Truyen30h.Net

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 49

Kroocie

  Tôi khẽ nhíu mày, thực không quen khi cùng nàng ta nói về mấy chuyện này. Thế nên tôi chỉ im lặng không đáp, một lát sau đã thấy cỗ hương thơm nồng nồng tiến sát ngay bên mình. Chẳng cần liếc mắt cũng cảm nhận được ánh nhìn của nàng ta đang chiếu lên gương mặt tôi. Da tôi có dày, nhưng vẫn cực kỳ nhạy cảm đối với loại ánh mắt của nữ tử. 

  _“ Công chúa có chuyện cần nói phỏng?” 

  Nàng ta lắc đầu nhè nhẹ:_“ Ta chỉ muốn bên cạnh ngươi.” 

  Haizz, lại bắt đầu rồi đấy! 

  _“ Đang ở nơi thanh bình thế này, ngươi tốt nhất vẫn nên để tâm tịnh yên tĩnh.”- Tôi thở dài, chuyển chủ đề. _“ Hoàng hậu nương nương hôm nay trông thực vui? Người có lẽ sẽ không sớm hồi cung.” 

  Lê Châu Hiền đáp:_“ Ân, hôm nay mẫu hậu sẽ ở lại dùng cơm chay.”- Nàng ta quay sang tôi, lần nữa chiếu lên da mặt ngàn tấn xi măng sắt thép của tôi loại laser siêu mạnh, _“ Nghe nói ngươi cùng Hạ tỷ chốc nữa sẽ tới trấn Thanh Tri?” 

  _“ Chúng ta phải tới thăm một người bạn.”- Tôi đáp quấy quá, chẳng muốn giải thích nhiều. 

  _“ Ta theo có được không?” 

  Ách, đương nhiên là không rồi! ---- Tôi giãy nảy trong đầu, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra tự nhiên: _“Công chúa vẫn nên ở lại bên Hoàng hậu.” 

  Lê Châu Hiền  có lẽ đã biết trước câu trả lời của tôi, chỉ lặng lẽ đưa mắt ra xa xăm. Lặng một lát, nàng ta hỏi:_“ Ngươi có biết ban nãy ta đã nguyện ước điều gì không?” 

  Dù không thực sự hứng thú nhưng tôi vẫn tò mò đáp:_“ Điều gì vậy?” 

  Nàng ta không vội trả lời, chỉ trân trân nhìn vào đối mắt tôi. Cảm thấy hơi mất tự nhiên, tôi quay mặt né tránh. Lúc này nàng ta mới nhẹ giọng:_“ Ta muốn chúng ta bái đường thành thân.” 

  Tôi cứng đờ người, cổ họng gần như tắc nghẽn. Loại cảm giác ngột ngạt khó tả này cùng hường thơm nồng nồng đưa tới cánh mũi, tôi thực muốn phóng mình ra thật xa. Nàng ta không có ý trêu chọc tôi nữa, dường như là nói thật… 

  _“ Công chúa, nói ra rồi sẽ không còn thiêng.”- Tôi kéo kéo khóe môi, vội vã quay lưng. _“ Đi thôi, chúng ta tới chỗ Hoàng hậu nương nương.” 

  _“ Du Trịnh Nghiên, ngươi không nên cố tình giả lơ không hiểu đến tình cảm của ta.”- Đằng sau lưng vang lên giọng nói lạnh lùng, _“ Khi phụ Hoàng trở lại…” 

  Nghe tới đây, chân tôi như hóa đá, thở dài xoay người nhìn nàng ta. Mắt đối mắt, tôi chỉ còn biết nhìn vào gương mặt không chút biểu cảm của Lê Châu Hiền mà nói:_“ Ngươi sai rồi, ta không giả lơ. Vốn dĩ ngươi biết giữa chúng ta, chuyện này là không thể! Hơn nữa, người ta yêu, là Sa Hạ. Mong công chúa hãy hiểu.” 

  Lê Châu Hiền nhếch miệng cười: _“ Nếu như phụ Hoàng thu hồi thánh chỉ thì sao? Ngươi dù có yêu tỷ ấy thì cả đời ngươi cũng không có được tỷ.” 

  _“ Ngươi…”- Tôi giận đến run cả tay, nhưng vẫn phải kiềm lại cơn nóng nảy, _“ Công chúa, ngươi đừng gây khó dễ với ta nữa. Ngươi muốn gì ta cũng sẽ đáp ứng ngươi.” 

  Nàng ta chậm rãi tiến lại bên cạnh tôi, tà áo lụa màu cam mỏng thướt tha theo từng nhịp chân yểu điệu, chiếc trâm vàng đẽo hình một bông hồng lấp lánh dưới ánh nắng nhàn nhạt – trong mắt tôi lại chẳng khác nào như một đóa hồng xinh đẹp đầy gai nhọn. Lê Châu Hiền thật nhẹ giọng:_“ Chỉ cần ngươi từ hôn với tỷ ấy, ta sẽ xin phụ Hoàng ban hôn cho ta và ngươi.”- Nàng ta nhẹ chạm tay vào cằm tôi, cảm giác lạnh buốt khiến tôi nhíu mày. _“ Lúc đó, ta tin sẽ có một người thích hợp thế chỗ quận mã gia của ngươi.”

  Thế chỗ… 

  Tôi giật mình, như tỉnh khỏi cơn mộng mị! Liệu tôi có phải là thế thân của quận – mã – gia – thật – sự không?! Tôi vốn chỉ là một con bé sinh viên đại học, vô tình bị đẩy về quá khứ mà thôi, lẽ nào lại có thể trở thành chồng của quận chúa? 

  Lời Lê Châu Hiền nói lúc này như một quả tạ nặng ngàn cân giáng xuống đầu khiến tôi choáng váng. Đôi mắt bỗng dưng mờ đi, bao nhiêu những ký ức bên cạnh Sa Hạ như một thước phim ùa về, quay chầm chậm trong tâm trí. Lịch sử rốt cuộc là như thế nào đây? 

  Thực và hư, tôi đã không còn phân biệt được nữa. 

  _“ Sao vậy?”- Lê Châu Hiền mỉm cười, _“ Ngươi dao động?” 

  Khóe môi run run, tôi nhìn nàng ta bằng đủ loại cảm xúc phức tạp. Dường như trái bóng chịu đựng ấy cứ mỗi ngày một căng, mà Châu Hiền chính là người tự tay muốn chọc nổ. Tôi không biết mình có thể nén lại cái cảm giác muốn nói thẳng với nàng ta - rằng tôi là một nữ tử, trong bao lâu nữa. 

  _“ Ngươi đồng ý?”- Giọng nói của nàng ta đầy mỉa mai. 

  Tôi gạt phăng cánh tay Lê Châu Hiền, nhìn nàng bằng ánh mắt tàn nhẫn nhất có thể, tôi lạnh lùng cất tiếng, chầm chậm để như khắc vào trong trái tim của chính mình:_“ Trên đời này, ngoài Sa Hạ, ta sẽ không lấy một người nào khác nữa.” 

  Nói rồi, tôi cắn răng xoay người rời đi. 

  Đúng vậy, tôi dù thân nữ tử, nhưng người con gái tôi yêu thương chỉ có một thôi – là Sa Hạ và không một ai khác. 

  Kể từ lúc đó, tôi luôn giữ cho mình cách thật xa công chúa. Dù đôi lúc bắt gặp ánh mắt nàng ta nhìn mình, tôi vẫn lạnh nhạt quay mặt đi. Tôi không mở miệng nói, cũng chẳng chủ bắt chuyện tán dóc cùng những người khác nữa, chỉ lặng lẽ chờ đợi Sa Hạ. 

  Quá giờ ngọ một chút, hai người chúng tôi hành lễ với Hoàng hậu, chính thức rời núi Dĩ An để đến trấn Thanh Tri. Trước khi xuống núi, Trường Dao hoàng hậu dặn dò tôi:_“ Trịnh Nghiên, ngươi nhớ chăm sóc thật tốt cho Hạ nhi, cơ thể đứa nhỏ từ thuở bé đã hư nhược.” 

  Tôi cúi đầu lắng nghe, mặc dù trong bụng đã hiểu quá rõ về nàng. 

  Chặng đường tới trấn Thanh Tri, chúng tôi căn bản cũng chẳng vội vàng. Thế nên khi tôi dong ngựa đi bộ, Sa Hạ cũng lặng lẽ đi bên cạnh tôi. Nàng không hỏi vì sao thái độ tôi lại thay đổi sau khi cùng nói chuyện với công chúa, thế nhưng trên gương mặt thanh tú kia dường như đã phủ một lớp sầu muộn khó vẽ. Tôi thở dài, nhẹ nắm lấy đôi tay lạnh giá đang buông thõng của nàng.

  Sa Hạ ngước mắt nhìn tôi, đôi môi anh đào hé mở, nhưng rồi lại khép lại, muốn nói nhưng rốt cuộc vẫn lặng im. 

  _“ Hạ m Nhi, ta yêu em.”- Tôi mỉm cười, một tay dắt ngựa, một thì vững vàng siết lấy bàn tay nhỏ xinh của người đi bên cạnh, _“Em có tin ta không?” 

Sắc mặt nàng bỗng dưng nhợt nhạt hẳn đi. _“ Trịnh Nghiên sao lại hỏi ta như vậy?” 

  _“ Đừng sợ, Hạ Nhi. Ta chỉ muốn nói là, dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, ta vĩnh viễn chỉ yêu mình em.” 

  Sa Hạ dừng bước, nàng lo âu nhìn tôi:_“ Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?” 

  _“ Bà xã, em rốt cuộc nhìn thế nào mà ra ta có chuyện vậy?”- Tôi thở dài thườn thượt, “Cái số ta sao nó đào bông quá a~” 

  _“ Trịnh Nghiên, ngươi cứ giỡn ta vậy? Ta nghiêm túc đó!” 

  _“ Ta cũng nghiêm túc mà.” 

  Gương mặt nàng ửng đỏ, đôi môi khẽ mím lại. Sa Hạ của tôi lại giận dỗi rồi! Thế là nàng dùng dằng, muốn gạt tay tôi ra, nhưng có cố thế nào thì tay tôi vẫn như gọng kìm, giữ chặt lấy bàn tay nhỏ nhắn của nàng. _“ Hạ Nhi muốn cùng ta cưỡi ngựa không?” 

  Chưa đợi nàng kịp trả lời, tôi đã đu người lên lưng ngựa, cười toe toét chìa tay xuống đón nàng. Sa Hạ trước biểu hiện của tôi trở nên vô cùng đáng yêu, vừa giận dỗi lại hậm hực lo âu. Nàng ngoảnh mặt không thèm để ý đến tôi. 

  _“ Ai nga, vậy ta xem có nàng nào muốn đi cùng ta không a~” 

  Tôi ngửa cổ, nguýt một tràng sáo dài. Thế nhưng chưa được vài giây đã thấy bên tay đau nhói. _“Ái ui, Hạ Nhi, tha cho ta đi, ta chừa rồi.” 

  Giết người a~~ 

  _“ Hừ, ngươi còn không mau đỡ ta?”- Sa Hạ ngừng cắn vào bàn tay tôi, nàng chẳng thèm thương tiếc mà cấu tôi thêm một cái nữa, _“ Ngươi còn muốn đi với cô nương nào hay không?” 

  Tôi mếu máo nhìn bàn tay đã hằn đầy dấu răng, nhịn cơn đau tê tái ruột gan mà run run rẩy rẩy kéo nàng lên ngồi phía trước. Từ Vệ chẳng biết từ bao giờ đã đánh xe ngựa lại gần chúng tôi, liến thoắng cái mồm:_“ Mọi người đã đói chưa? Lát nữa chúng ta dừng lại dùng cơm.” 

  Sa Hạ ngước mắt nhìn tôi, chắc nàng cũng đói bụng rồi. Tôi liền chép miệng nói:_“ Cứ vậy đi. Này, ngươi cho xe ngựa xê ra, không thì lùi ra sau hẳn đi.” 

  _“ Quận mã gia, ta như vậy là đi rất chậm rãi rồi.” 

  _“ Ngươi cùng Tử Du đi hẳn luôn trước đi.” 

  _“ Cái này… ta không dám a, quận mã gia.” 

  Tôi với Từ Vệ vừa định chuẩn bị hạch họe nhau thì Sa Hạ đã thong thả lên tiếng:_“ Từ Vệ, ngươi cùng Tử Du đi trước tìm quán ăn, ta cùng Trịnh Nghiên sẽ tới ngay.” 

  _“ Việc này…”- Từ Vệ tỏ ra vô cùng khó xử. _“ Để quận mã gia và quận chúa một mình sao?” 

  Cái tên đầu gỗ này, bảo đi cứ đi lại còn lắm chuyện?! 

  Tử Du hiểu ý liền lay cánh tay Từ Vệ:_“ Huynh cùng ta đi trước, sẵn tìm mua vài bộ y phục luôn.” 

  Chờ cho xe ngựa của hai người họ đã chạy xa xa về phía trước, Sa Hạ mới tựa cả cơ thể nàng vào người tôi. Cũng giống như lần trước cùng nhau cưỡi ngựa, nàng cho tay vào ngực áo tôi, cười tinh nghịch. Lúc này tôi mới phát giác hành động đáng ngờ ấy, liền cầm lấy tay nàng, khẽ nói:_“ Ngươi ngày đó biết ta là nữ tử nên mới đối với ta loại hành động này phỏng?” 

  _“ Ân…”- Nàng nhẹ đáp. Hương thơm ngòn ngọt lại vấn vít bên cánh mũi, tôi lại tham lam cúi xuống trộm hôn vào mái tóc nàng. 

  _“ Hạ Nhi, công chúa…” 

  Tôi còn chưa nói hết câu, Sa Hạ đã đưa tay chặn môi tôi lại. Nàng chăm chú nhìn tôi, đôi mắt trong veo như dòng nước ngày thu ngập tràn cảm xúc phức tạp. _“Muội ấy yêu thích ngươi? Ta hiểu chứ Trịnh Nghiên. Ta cùng muội ấy từ nhỏ đã lớn lên bên nhau, lẽ nào muội ấy ra sao ta còn không biết?”- Nàng cụp mi mắt, tựa đầu vào ngực tôi. _“Muội ấy thích thứ gì thì sẽ phải có cho bằng được. Ta luôn nhường nhịn Châu Hiền mọi thứ muội ấy muốn, nhưng lần này, ta không thể. Trịnh Nghiên, ta yêu ngươi. Ta sẽ không để mất ngươi, bằng bất cứ giá nào.” 

  Vòng tay tôi siết chặt nàng hơn như một vật nhỏ mỏng manh trong lòng mình. Sa Hạ của tôi kiên cường như vậy, làm sao tôi có thể dễ dàng mất nàng được chứ? Tôi mỉm cười, cọ cọ cằm mình xuống đôi má nàng. Cơn gió đông nhẹ thổi qua đem theo mùi hương ngòn ngọt của nàng bao chùm lấy cơ thể chúng tôi. Dưới ánh nắng nhàn nhạt, tôi đan năm ngón tay mình chặt lấy tay nàng, khẽ nói:_“ Hạ Nhi, ngươi có sợ khổ hay không?” 

  Nàng mỉm cười:_“ Chỉ cần có ngươi, nơi nào cũng là nhà.” 

  Lời này, tôi đã từng nói với nàng… 

  Tiếng vó ngựa thong thả nện cồm cộp xuống mặt đường đất, hạnh phúc ấm áp phủ tràn con tim tôi. 

  Đi thêm một đoạn nữa đã thấy Tử Du đứng bên ngoài một quán trọ nhỏ, cuống cuồng vẫy vẫy tay với chúng tôi. Tôi đỡ Sa Hạ xuống ngựa, quay sang dặn dò nàng:_“ Trước cứ thay bộ đồ ra đã, chúng ta cải trang dân thường đi lại vẫn tiện hơn.” 

  Nàng gật đầu, rồi lại nhìn bộ y phục trắng trên người tôi, lè lưỡi: _“Tốt nhất sau này đừng mặc đồ trắng.” 

  _“ Hả, vì sao vậy?”- Tôi cúi xuống dò xét bộ đồ mình đang mặc trên người, hay do tôi hay chạy qua chạy lại nên dễ bẩn? _“Ta thấy… cũng ổn mà.” 

  Sa Hạ ‘hứ’ một tiếng, sau đó xoay người đi thẳng vào quán trọ. Tôi ngẩn ngơ nhìn theo dáng người yêu kiều của nàng, bên tai vang lên giọng nói của Tử Du: _“Quận mã gia, ngài mặc thế này thực phong độ. Từ nãy đến giờ các cô nương bên tửu lâu bên kia đường cứ nhìn ngài suốt kìa.” 

  Ách, còn có chuyện đó hay sao?! Tôi đưa mắt nhìn sang bên kia đường, đúng là ở đó có một tửu lâu nhỏ, tuy không giống kỹ viện, nhưng các cô nương ở đây cô nào cô ấy dáng bộ phong trần, đôi mắt đong đưa lúng liếng. Bắt gặp cái nhìn đầy ngơ ngác của tôi, nàng nào cũng giả vờ e lệ, che khăn lụa giấu ý cười trên môi. 

  Tôi rùng mình, quay thẳng lưng bước đi, không quên gọi ý ới Từ Vệ đang ngồi chém gió với tên tiểu nhị:_“ Từ Vệ, huynh mang cho ta bộ y phục khác ra đây.” 

  Mất thêm hơn một ngày đi đường nữa, chúng tôi mới tới được trấn Thanh Trì. Lần này đi qua sông Hoàng Liêu, tôi không kiềm lòng mình mà liếc nhìn một cái, thì thầm vào tai Sa Hạ:_“Đây là nơi ta từ hiện đại xuyên về, được Chí Hiệu đại nương và Tỉnh Nam tìm thấy.” 

  Nàng cũng đưa mắt ra nhìn ra dòng nước mênh mông, thở dài: _“Ta không biết phải nói sao nữa Trịnh Nghiên? Con sông rộng như thế này… Ân, thật khó để giải thích…” 

  Tôi hiểu tâm trạng phức tạp của nàng thế nên không nói gì thêm nữa, chỉ lặng lẽ siết chặt bàn tay mềm mại kia. 


------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net