Truyen30h.Net

[Edit]-[JeongSa] Nương Tử , Ta Yêu Em

Chapter 5

Kroocie

Tôi nghi hoặc nhìn xuống mông mình, cảm giác đầu tiên là lạnh cả sống lưng. Vì sao ư? 'Mặt đất' êm ái này hóa ra lại là một người khác, bị tôi đè lên đến nỗi bất tỉnh nhân sự. Cả người nọ mặc đồ đen sì, mặt cũng đeo mạng đen, tay còn cầm gươm đao gì đấy...

Gì?! Đao á?

Tôi hốt hoảng đứng phắt dậy, nhìn chằm chằm vào người vừa bị mình đè cho bất tỉnh. Thế nào trông cũng giống thích khách trong phim truyền hình vậy chứ?

_" Tên tiểu tử kia, ngươi là ai? Dám đả trọng thương thủ lĩnh của bọn ta? ".

Một giọng nam nhân gầm lên khiến tôi giật nảy người. Đưa mắt nhìn về phía trước, người tôi như toát mồ hôi lạnh. Hóa ra không chỉ một tên, mà là mười mấy tên thích khách đang cầm đao, sát khí gườm gườm nhìn thẳng tới chỗ tôi.

Hắn nói cái gì? Tôi vừa đè bẹp thủ lĩnh của hắn ư?

Oh My God!!! Thế này thì chết bà nó rồi. Tự dưng đang yên đang lành lại dây vào lũ áo đen như sát thủ thế này? Nhọ, nhọ hơn cầy.

Thấy tôi đứng ngẩn người, tên áo đen kia lại quát rống lên: _" Mau thả thủ lĩnh bọn ta ra, bằng không bọn ta sẽ giết chết ngươi."

Thả? Vốn dĩ tôi đâu có bắt người đâu mà thả?

Ý, khoan --- Một ý nghĩ lóe lên trong đầu tôi. Tôi ngồi xuống, cố sức cầm thanh đao nặng trình trịch trong tay tên thủ lĩnh đang bất tỉnh, rồi khua khua về phía hắn, dõng dạc hô lên:_" Người của các ngươi ở trong tay ta, nếu tiến lên một bước, ta không ngại cho hắn thành thái giám đâu."

. Lũ áo đen lặng người một chút, sau đó một tên gằn giọng:_" Dựa vào ngươi? Tên vương gia đó cử mình ngươi đến để cứu con gái gã thôi hả? ".

Chuyện ngày càng phức tạp rồi đây! Vương gia nào? Con gái nào?

Tôi nghi hoặc nhìn về phía sau mình, lại thêm một lần nữa bất ngờ. Chẳng biết từ lúc nào, phía sau tôi là một chiếc xe ngựa vô cùng trang nhã, bên cạnh còn có một đám tùy tùng, nam nhân, nữ nhân đến cả chục người. Nhưng trong kẻ nào kẻ nấy cũng tái xanh tái mét mặt, hình như cũng đang bị dọa cho chết khiếp.

Tôi còn đang sắp xếp suy nghĩ logic một chút, thì tên kia lại quát lên:_" Tất cả, xông lên ".

_" Hẵng khoan! "- Tôi khua khua cây đao nặng trình trịch, _" Tiến lên đi, ta thiến hắn. ".

Bọn người kia ngừng lại vài giây, nhìn tôi bằng con mắt vằn tia đỏ. Tôi nuốt nước bọt đến ực một cái, lòng không khỏi run như cầy nhưng bên ngoài vẫn mạnh miệng, hét lên với đám tùy tùng đằng sau:_" Còn không mau trói hắn lại? ".

Đám người phía sau lưng bị khí thế của tôi dọa cho kinh hồn, vội vàng chạy đến bên cạnh tôi, lôi cổ gã thủ lĩnh lại, lóng ngóng trói.

Tôi kề thanh đao cạnh cổ tên thủ lĩnh, giọng vẫn oang oang: _" Các người sống trên giang hồ có trước có sau, nếu hiểu được đạo lý thì sẽ không bao giờ để thủ lĩnh mình phải chết, đã chết thì cũng coi như tan đàn sẻ nghé đi. Mà ý ta quyết rồi, nếu hôm nay cái mạng nhỏ của ta không giữ được, ta sẽ đem hắn theo để thiến chơi ."

_" Công tử, người hà tất phải nói lý với chúng? ".

Một giọng nói dịu dàng của nữ tử vang lên sau lưng khiến cho tôi bất giác ngẩn người. Không biết từ lúc nào, người ngồi trong cỗ xe ngựa đã vén rèm bước xuống. Dáng người nàng mảnh khảnh, bước đi uyển chuyển trong tà váy trắng tinh khiết. Gương mặt tựa như thần tiên, môi mỏng đỏ mọng cùng chiếc mũi cao thanh thoát, lông mi dài khẽ chớp chớp vài lần dưới ánh nắng trưa. Nàng nhẹ nhàng tiến đến bên tôi, mỗi bước đi, mỗi cử động nhỏ đều mang theo hương thơm thoang thoảng của mùi hoa mà tôi chưa từng biết.

Tôi cứ thế ngẩn ngơ nhìn nàng. Trái tim bỗng dưng đáng thịch một cái.

_" Ta vốn không tin chúng dám giết ta ."- Nàng nhìn tôi mỉm cười. Đôi mắt tròn và con ngươi đen láy, sâu thẳm khiến cho mạch máu tôi dường như bị hút chặt vào đấy.

Nàng đẹp đến mê hồn người.

_" Chúng bay, xông lên, giết hết!"-Bọn sát thủ đã không còn nhẫn nhịn được, chúng dơ thanh đao lấp loáng xông thẳng về phía chúng tôi.

Như một phản xạ tự nhiên, tôi cầm đao đứng chắn ngay trước mặt nàng. Do tôi ngu hay tôi dại gái thì không biết. Tôi chỉ biết rằng, bản thân mình không muốn để nàng bị đau.

Có vẻ hơi bất ngờ vì hành động của tôi, cơ thể nàng thoáng khựng lại. Nhưng rồi tôi lại cảm thấy nàng áp sát mình hơn, hơi ấm từ cơ thể nàng phủ quanh khiến cho tôi hơi ngây người. Nhưng chỉ vài giây sau tôi đã lấy lại được bình tĩnh, chuẩn bị tinh thần vung đao bừa để đáp trả.

Vừa đúng lúc này, hàng loạt mũi tên từ đâu phóng đến, nhằm chính xác vào từng tên thích khách một. Tôi hẵng còn ngơ ngác thì bọn người áo đen đã gục ngã xuống vũng máu loang lổ.

Tôi thất sắc, lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng kinh hồn này.

Mười mấy tên thích khách mới vài giây trước còn khí thế hừng hực liều chết xông lên, vậy mà bây giờ đã chết thẳng đê dưới những mũi tên xuyên qua ngực trái.

_" Công tử, đa tạ ngươi đã giúp đỡ."-Lúc này giọng nói nhẹ nhàng phía sau mới kéo hồn tôi nhập lại thân xác. Tôi ngơ ngác nhìn nàng, còn chưa hiểu nổi chuyện gì vừa xảy ra, nàng đã lên tiếng, _" Cảm ơn đã giúp ta bắt tên thích khách này. Việc còn lại ngươi không phải lo lắng."

Rồi từ xa, mười mấy người ăn mặc như thị vệ, mày rậm mắt như sao tiến về phía nàng. Hình như họ đương định cúi người hành lễ, đã bị nàng ngăn lại. Nàng khẽ nói:_"Không cần thiết."

Lập tức đám người kia hiểu ý, vội đứng nghiêm túc phía sau.

_" May nhờ công tử kéo dài thời gian, mấy người này mới kịp thời xuất hiện để bảo vệ ta."- Nàng mỉm cười, đầu hơi cúi xuống hành lễ, _"Đa tạ công tử."

Lúc này, tôi mới lấy lại tỉnh táo. Nhìn lại phục trang của nàng và đoàn tùy tùng kia, thậm chí mấy tay thị vệ vừa xuất hiện,... từ phong thái đến dáng vẻ đều giống người ở trong cung đi.

Thế nên, tôi vội ôm quyền, cúi thấp:_" Cô nương không cần khách sáo. Ta cũng chẳng qua là ngang qua, không may trượt chân nên làm tên thích khách này ngất xỉu thôi."

Tôi thật thà đến mức đám thị vệ đằng sau trố mắt ngạc nhiên, rồi khó hiểu nhìn nhau. Hình như cái mông tôi còn giỏi hơn tỉ lần công phu của họ, một cước đã đè bẹp tên thủ lĩnh làm hắn ngất xỉu.

Chẳng hay công tử đây định tới đây?"- Nàng nhoẻn miệng cười rồi nhìn y phục rách tơi tả của tôi, _" Công tử ngã từ trên đồi ư?".

_" A, thôi chết, ta còn hai người thân đang đợi."- Lúc này tôi mới sực nhớ ra chiếc tay nải đã rơi mất khi mình lăn lông lốc như trái bóng, liền thở dài một hơi, _"Ôi, ta lại đánh rơi hết đồ rồi."

Ánh nắng hắt lên người nàng những vệt sáng lấp lánh như tiên nữ giáng trần. Nàng gật nhẹ đầu với cô a hoàn bên cạnh, lập tức cô ta đến bên cạnh tôi hành lễ rồi nói:_" Công tử nếu không chê, ở đây ta có chút bạc lẻ, coi như đa tạ người đã giúp đỡ."

Nói rồi vội định móc cả một túi tiền nặng trịch đưa tôi. Nhưng tôi vốn không biết tiêu tiền này ra sao, bèn gãi đầu từ chối:_" Ta không dám nhận đâu. A, nhưng cô nương có thể cho ta vay hai quan tiền không? Đây là số tiền mà ta làm mất của hai người thân đang đợi ta trên kia."

Nàng ngạc nhiên nhìn ta, như thể rằng nàng không tin những lời ta nói. Đến đám tùy tùng và mấy tên vệ sĩ, kẻ há hốc mồm, kẻ nhíu chặt mày... Coi bộ số tiền này nhiều quá chăng? Tôi bắt đầu ngượng nghịu, gãi đầu.

_" Lần đầu tiên ta gặp một người như công tử."-Nàng tủm tỉm cười, rồi ra hiệu cho a hoàn mang tới đưa tôi hai quan tiền, _"Những kẻ khác sẽ nhân cơ hội mà đòi tiền, còn ngươi không lấy mà còn vay ta chỉ hai quan."

Tôi ôm quyền đa tạ rồi vui vẻ bỏ hai quan vào ngực áo. Thấy cũng không còn sớm, tôi bèn nói lời từ biệt:_" Cô nương, xin hỏi quý tính đại danh? Ta nhất định sẽ trả lại cô nương tiền."

Nàng đang xoay người toan rời đi, bèn dừng bước. Trong ánh nắng lấp lánh, nụ cười của nàng càng thêm diễm lệ. Nàng dịu dàng cụp mi mắt, hai gò má hơi ửng hồng:_" Có duyên ắt gặp lại. Ta tên là Thấu Kì Sa Hạ, sẽ đợi công tử."

Nói rồi, nàng ê lệ cúi người hành lễ, rồi xoay lưng bước đến bên xe ngựa. Tôi còn đứng thất thần cho đến khi bóng đoàn tùy tùng đã khuất, miệng mới lẩm bẩm cái tên mà tôi sẽ ghi nhớ cả đời.

" Sa Hạ..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net