Truyen30h.Net

Edit Mang Theo Banh Bao Di Troc Quy Quyen 1

"Manh mối quan trọng gì?" Ba người đứng đối diện cùng hỏi.

Địch Hạo mở miệng nói: "Lúc trước tôi luôn nghi ngờ tại sao hai thai phụ này bị giết, mà thai phụ khác ở chung với bọn họ lại không gặp chuyện gì, hiện tại đã có đáp án." Địch Hạo đem tư liệu lật đến một trang "Mọi người nhìn xem, tôi xem hồ sơ của họ không phải vì hai thai phụ mà vì giới tính của đứa trẻ trong bụng họ."

Khâu Viễn nhìn thoáng qua, sau đó nghi hoặc hỏi: "Vậy thì sao? Chẳng lẽ chuyện này có quan hệ đến giới tính của đứa trẻ?"

Địch Hạo gật đầu, sau đó nói về chuyện ngày hôm qua cậu nhìn thấy tiểu quỷ phía sau Lương Tiếu: "Lần đầu tiên Thất Thất thấy tiểu quỷ là đứa bé gái, mà ngày hôm qua ở tiệc mừng thọ lại là một đứa bé trai, cho nên tôi liền nghĩ tới một khả năng, liền kêu Từ Tử Hạo và Tiêu Kiền điều tra hồ sơ bệnh án. Kết quả, thai phụ thứ hai tử vong có bé gái, mà người ở cùng thai phụ ấy, lần trước tôi có đến nhà họ, cũng sinh bé gái."

Khâu Viễn kinh ngạc nói: "Không lẽ vợ của Triệu Dương là bé trai?"

"Đúng vậy, lão đại, chúng ta trước có xem qua, vợ của Triệu Dương mang thai một đứa bé trai." Từ Tử Hạo mở miệng nói, sau đó nhìn về phía Địch Hạo: "Nói như vậy, hai đứa bé trai bé gái này để làm gì?"

Địch Hạo trầm mặt nói: "Nếu tôi đoán không sai, kẻ đứng phía sau muốn nuôi âm dương quỷ đồng."

"Âm dương quỷ đồng?" Tiêu Kiền mở miệng hỏi: "Đó là cái gì?"

"Âm dương quỷ đồng là tà thuật, nó không giống với Cổ Mạn Đồng của Đông Nam Á , tuy rằng đều là nuôi tiểu quỷ, nhưng là Cổ Mạn Đồng của Đông Nam Á vẫn được phép, bởi vì Cổ Mạn Đồng sử dụng những đứa trẻ không phải bị người khác làm hại, cho nên trên người cũng không có oán khí. Còn thuật Âm dương quỷ đồng thì khác, ngoài việc phải nuôi một nam một nữ, đạt tới sự cân bằng âm dương, thì hai đứa trẻ này phải là bị chết oan, thứ cần nhất chính là oán khí cường đại trên người bọn nó. Bởi vì đứa trẻ chưa sinh ra sinh khí nhiều, linh khí cũng nhiều, một khi bị người khác làm hại, thì sinh khí và linh khí trên người bọn nhỏ sẽ chuyển thành oán khí rất lớn, ai, loại thuật pháp này sở dĩ bị gọi là tà thuật, không chỉ là cách nuôi tiểu quỷ bất chính, mà còn bởi vì sau khi nuôi thành sẽ có năng lượng rất lớn, phục vụ cho những mục đích bất chính."

Khâu Viễn nghe xong nhíu mày: "Vậy tối hôm qua cậu nhìn thấy tiểu quỷ đi theo sau một đứa trẻ, vậy đứa trẻ đó có khả năng gặp nguy hiểm?"

Địch Hạo lắc đầu: "Trước mắt hẳn là không có nguy hiểm, bởi vì lúc trước Lương Tiếu đã gặp chuyện ngoài ý muốn, lâm vào tình huống nguy hiểm, hôm qua tôi nhìn thấy Lương Tiếu, nhìn qua sức khỏe rất tốt, không biết người nào dùng loại thuật Âm dương quỷ đồng này nghịch chuyển đường sinh mệnh, giúp đứa bé ấy trở nên tốt hơn."

"Cho nên kẻ đứng phía sau chuyện này hẳn có quan hệ cùng đứa trẻ đó." Khâu Viễn mở miệng nói: "Hiện tại quan trọng nhất là tìm được chứng cứ."

Địch Hạo nhướng mày, cười: "Còn tìm chứng cứ gì chứ, trực tiếp tìm cha mẹ của Lương Tiếu là được."

Từ Tử Hạo nghi hoặc nói: "Nhưng mà chúng ta một chút chứng cứ cũng không có, liền đi tìm cha mẹ của đứa trẻ, bọn họ khẳng định sẽ không thừa nhận."

Địch Hạo ha hả cười hai tiếng: "Bọn họ dùng âm dương quỷ đồng ở trên người con mình, đơn giản là muốn cho đứa trẻ bình bình an an, nhưng mà âm dương quỷ đồng làm sao có thể bảo hộ bình an cả đời, nếu bọn họ không muốn con của mình về sau xảy ra chuyện gì, thì chắc chắn sẽ thỏa hiệp, cho dù không thỏa hiệp cũng không quan trọng, tôi có biện pháp tìm ra chứng cứ từ trên người bọn họ."

"Chuyện đó không nên chậm trễ, chúng ta hiện tại liền xuất phát đi." Tiêu Kiền đề nghị nói.

"Cậu biết bọn họ ở nơi nào sao?" Khâu Viễn gõ đầu Tiêu Kiền.

"Ừm... Lúc trước không phải chúng ta có tra qua người mà Triệu Dương tiếp xúc sao, cũng có người của nhà họ Lương, bởi vì thai phụ chết thứ hai là công nhân ở công ty Nhà họ Lương, cho nên chúng tôi cũng tra một chút tư liệu về Nhà họ Lương. Người đàn ông tên Lương Vũ hẳn là đi làm ở xí nghiệp Nhà họ Lương, còn vợ anh ta... Hình như là nội trợ trong nhà." Tiêu Kiền đề nghị nói: "Bằng không chúng ta liền đi tìm cô ấy đi, nếu cô ấy là nội trợ, loại chuyện nuôi tiểu quỷ cũng phải làm ở trong nhà, có khả năng tìm được manh mối trên người cô ấy"

"Nha, không tồi" Địch Hạo vỗ vai Tiêu Kiền: "Phân tích rất tốt, nhưng mà... Cậu không phải sợ quỷ sao?"

Tiêu Kiền ngẩn người, sau đó tiến đến bên người Địch Hạo, lấy lòng: "Em tin tưởng năng lực của Địch đại ca"

Địch Hạo vừa lòng gật đầu, cười tủm tỉm nói: "Hiện tại chúng ta liền đi thôi."

Tìm được địa chỉ mà Lương Vũ đang sống, quả nhiên là khu giành cho người giàu có, Tiêu Kiền ấn chuông cửa, mở cửa quả nhiên là vợ Lương Vũ.

Mấy người liếc nhau —— thật đúng là không có tới sai nơi rồi.

Địch Hạo tiến lên một bước, cười: "Lương phu nhân."

Lương phu nhân kia nhìn thấy Địch Hạo, biểu cảm biến đổi, ngay sau đó cười nói: "Sao anh lại đến nhà của chúng tôi? Là có chuyện gì sao? Nếu là muốn tạ lễ..."

Địch Hạo xua xua tay: "Lương phu nhân suy nghĩ nhiều rồi, hôm nay tôi đến là vì việc công." Ngay sau đó lấy thẻ ra: "Xin Lương phu nhân phối hợp điều tra, để chúng tôi đi vào."

Lương phu nhân sắc mặt biến đổi, quét mắt nhìn qua bọn họ, sau đó mới tránh ra mời vào: "Vậy... Mời vào."

Chờ một đám người yên vị trên sô pha, Lương phu nhân vừa pha trà cho bọn họ, vừa nói: "Các anh cảnh sát tới đây có chuyện gì, hình như tôi không phạm pháp đi."

Địch Hạo liền trực tiếp hỏi một câu: "Chị còn nhớ rõ lời nói của tôi tối qua không?"

"Leng keng." Chén trà trong tay Lương phu nhân rớt xuống bàn.

Địch Hạo nhìn thoáng qua chén trà: "Xem ra Lương phu nhân biết tôi hỏi cái gì."

Người phụ nữ rót ấm trà trong tay xuống ly, vừa cầm lấy khăn giấy trên bàn, vừa lắc đầu: "Tôi không biết anh có ý gì."

Địch Hạo thay đổi đề tài: "Trên người của chị cũng không có oán khí quanh thân, người thực hiện thuật pháp không phải là chị đi."

Lương phu nhân đột nhiên ngẩng đầu, ngạc nhiên nhìn Địch Hạo: "Anh... Anh rốt cuộc có ý gì?"

Địch Hạo lắc đầu: "Tôi tin Lương phu nhân biết tôi có ý gì, cũng không biết chị có hiểu chính mình đang làm gì hay không, nếu chuyện này không nhanh giải quyết, cho dù con của chị hiện tại hoàn hảo không có vấn đề gì, nhưng về sau liền không chắc chắn."

Lương phu nhân lập tức đứng lên, hô hấp có chút dồn dập nhìn Địch Hạo: "Anh!..."

Địch Hạo vẫn ung dung nhìn Lương phu nhân: "Tôi có thể cho Lương phu nhân thời gian suy xét, bây giờ chị có thể xem tư liệu này."

Nói xong, Địch Hạo cầm một chồng tư liệu từ trong tay Từ Tử Hạo đưa qua, đây là báo cáo Từ Tử Hạo làm khi hai thai phụ kia chết. Địch Hạo đặt tập tài liệu trước mặt Lương phu nhân, cô ta nhìn thoáng qua Địch Hạo, hít sâu một hơi, sau đó ngồi xuống, cầm lấy tư liệu lên đọc.

Đám người Địch Hạo liếc nhau, đều không hẹn mà cùng quan sát biểu cảm của Lương phu nhân.

Chỉ thấy biểu cảm Lương phu nhân càng ngày càng kinh ngạc, tay cũng đang run rẩy, sau một lúc lâu, cô ta đặt tư liệu ở trên bàn, hơi thở có chút không xong hỏi: "Anh cho tôi xem cái này là có ý gì?"

"Hai thai phụ đó đều là khi sắp sinh thì bị người ta mổ bụng lấy mất đứa trẻ." Địch Hạo tựa sát vào mặt bàn, thấp giọng nói: "Hai đứa nhỏ ấy vừa đúng là một nam một nữ."

"A......" Lương phu nhân run rẩy che miệng lại, biểu cảm có chút không thể tin tưởng.

Khâu Viễn nhìn dáng vẻ cô ấy nói: "Như vậy Lương phu nhân có lẽ đã biết nguyên nhân con chị khỏe lên, nhưng lại không biết tiểu quỷ ấy từ đâu ra đi."

Địch Hạo tiếp tục: "Hai đứa nhỏ này là bị người hại chết, cho dù hiện tại con của chị khỏe mạnh bình an, nhưng tuyệt không phải kế lâu dài, Lương phu nhân, nếu chị là vì tốt cho con mình, như vậy liền nói rõ ràng mọi chuyện đi."

"Tôi... Tôi không biết..." Lương phu nhân run rẩy lấy tay che mắt, nước mắt chảy xuống: "Tôi chỉ muốn con mình khỏe mạnh... Tôi..."

"Ngày hôm qua con chị ở tiệc mừng thọ nói lời kia, chị căn bản không có bất cứ biểu cảm kinh ngạc nào, chồng chị có lẽ cũng sớm biết chuyện này đi." Địch Hạo mở miệng hỏi.

Lương phu nhân im lặng một chút, mới mở miệng nói: "Sau khi Tiếu Nhi trở nên khỏe hơn, luôn nói bên người có em trai em gái, ngay từ đầu tôi cũng không có để ý, chính là sau đó..."

"Sau đó chị phát giác có chuyện không đúng phải không? Bởi vì kẻ điều khiển tiểu quỷ này, chị có quen biết." Địch Hạo thử hỏi, quả nhiên thấy Lương phu nhân nghe xong chớp mắt một cái mặt trắng bệch.

Lương phu nhân lắc đầu: "Không có khả năng, tôi... chúng tôi không nghĩ tới chuyện hại người khác."

"Hiện tại đã không phải vấn đề là có hại hay không hại người khác!" Địch Hạo trầm giọng nói: "Chúng ta phải nhanh giải quyết chuyện này, bằng không con của chị khẳng định sẽ có nguy hiểm, loại phương pháp nuôi tiểu quỷ này căn bản là hại người hại mình."

Lương phu nhân im lặng không nói, sau một lúc lâu mới nói: "Các anh cùng đi với tôi."

Đám người Địch Hạo liếc nhau, đều đứng lên, đi theo phía sau Lương phu nhân.

Chỉ thấy Lương phu nhân đưa bọn họ đưa tới tầng hầm, tầng hầm rất rộng, nhìn nơi đây có thể cho người ở, nhưng ánh sáng không tốt, toàn bộ tầng hầm có vẻ âm u.

Lương phu nhân dẫn đám người Địch Hạo đến trước một căn phòng, sau đó đẩy cửa phòng.

Cửa phòng mở, Địch Hạo liền nhíu mày —— cũng không biết là kẻ nào làm, có thể tập trung oán khí ở căn phòng này không hề bị tiết lộ ra ngoài.

Mọi người nhìn vào bên trong, chỉ thấy trong phòng rất tối tăm, đồ đạc cũng rất đơn giản, có một người đang nằm trên giường.

Lương phu nhân mở đèn lên, Địch Hạo bọn họ mới thấy rõ —— trên giường là một cụ già gần đất xa trời, nhìn dáng vẻ đã rất suy yếu.

"Đây là mẹ của tôi."

Một câu của Lương phu nhân làm cho bọn họ sợ ngây người.

Địch Hạo đi vào nhìn kỹ, sau khi nhìn rõ, lại là có chút tức giận nhìn người phụ nữ: "Cô thế nhưng lại để mẹ mình luyện thuật Âm dương quỷ đồng! Cô có biết người thi triển loại tà thuật này mà là người bình thường sẽ bị ăn mòn sinh khí hay không!"

Lương phu nhân đi đến mép giường, cầm tay bà lão, khóc lóc nói: "Ngay từ đầu tôi cũng không biết, nhưng mà khi biết tất cả đều muộn rồi."

Bà lão lúc này đã tỉnh lại, sau khi nhìn thấy bọn họ, đôi mắt vẩn đục của bà như có một tia thấu hiểu, bà vỗ tay Lương phu nhân, không tiếng động mà an ủi.

Địch Hạo lắc đầu không ủng hộ nói: "Cũng không phải không còn cách khác, mà giữa mẹ của cô và con mình thì cô chọn người phía sau."

Lương phu nhân khóc ghé vào bên người bà lão, bà lão thở dài nói: "Ta cũng đã lớn tuổi, để cháu ngoại của ta sống mới đúng."

Địch Hạo tuy rằng không đành lòng, nhưng vẫn là nói: "Nhưng mà bà có biết không, loại thuật nuôi tiểu quỷ này..."

Khâu Viễn giữ chặt Địch Hạo, ngăn Địch Hạo nói tiếp: "Chúng ta đừng kích động bà ấy."

Địch Hạo thở dài một hơi, gật đầu, sau đó hỏi: "Bà có thể nói cho cháu biết, loại thuật nuôi tiểu quỷ này là ai nói cho bà biết được không?"

Lão nhân uể oải nói: "Ta có quen biết với thế hệ trước của Triệu gia, biết nhà bọn họ có một số ẩn tình, các ngươi nếu đã tới tìm ta, nói vậy cũng đã biết tại sao Triệu gia trở nên phát đạt đi, ai, thật ra vốn dĩ không có quan hệ gì với ta, nhưng sau đó cháu ngoại ta sinh bệnh, sức khỏe không tốt, bác sĩ đều nói có thể sẽ nguy hiểm, sống không lâu, chính là con gái ta ở nhà họ Lương muốn có địa vị phải dựa vào cháu ngoại của ta, ta không thể để cháu ngoại của ta xảy ra chuyện, cũng không thể để con ta không có địa vị trong nhà này được."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net