Truyen30h.Net

[Hoàn] Nam Phụ Độc Ác Gả Cho Nhân Vật Phản Diện Tàn Tật

Chương 22

lywsyx_wx

Sở Trần cố ý nói những lời này trước mặt Hoắc Lăng.

Cậu suy đoán những chuyện xảy ra trong khách sạn lúc trước chắc chắn có liên quan đến Văn Gia Ngọc, nhưng dựa theo kết quả mà cậu thuê người điều tra được, cho dù cậu có nói thì cũng không có ai tin.

Đặc biệt là Hoắc Lăng. Thằng cha này crush Văn Gia Ngọc sâu đậm, thiếu điều quý trọng đặt trên đầu quả tim.

Cho nên Sở Trần mới cố ý nói khích Hoắc Lăng, muốn Hoắc Lăng tự mình điều tra rõ ràng.

Thấy Hoắc Lăng đứng tại chỗ giơ vòng tay thông minh nói chuyện với người khác, Sở Trần thu hồi ánh mắt của mình, ung dung đứng dậy đi rót cho mình một ly nước.

Sau đó cậu chỉ cần yên lặng chờ đợi là được.

Nếu Hoắc Lăng biết Văn Gia Ngọc là kẻ đứng sau màn, không biết người này sẽ có thái độ gì đây.

Hệ tinh hà H-310.

Văn Gia Ngọc cầm trong tay cốc trà nóng, giữ trong lòng bàn tay để sưởi ấm.

Cậu ta đứng ở ngã tư, đang cúi đầu chờ người nào đó.

Không bao lâu sau, một giọng nói bất ngờ vang lên cách đó không xa: "Gia Ngọc."

Văn Gia Ngọc quay đầu nhìn lại, trong mặt xuất hiện hình bóng một người đàn ông.

Người đàn ông này có thân hình cao lớn, mặc một chiếc áo khoác bành tô, tuy vẻ ngoài giản dị không bắt mắt nhưng rất có khí chất, nụ cười tỏa nắng mang đến cảm giác giống như anh trai nhà bên.

Văn Gia Ngọc vừa nhìn thấy anh ta bèn nở một nụ cười nhạt, vẫy tay chào: "Anh Hạo Ngôn, không ngờ lại gặp anh ở đây, xem ra chúng ta quả thực rất có duyên. Đây là lần thứ ba trong tuần này chúng ta tình cờ gặp nhau rồi."

Sư Hạo Ngôn ho nhẹ một tiếng, sờ mũi.

Thực ra anh ta ngại không dám nói cho Văn Gia Ngọc biết hai lần trước đúng là vô tình gặp nhau, nhưng lần này anh ta cố ý đến đây để xem có gặp được Văn Gia Ngọc hay không.

"Đúng là rất tình cờ." Sư Hạo Ngôn nói: "Phải rồi, gần đây em có xem tin tức trên mạng không?"

"Dạ?" Văn Gia Ngọc chớp mắt, ngượng ngùng nói: "Gần đây em đang tập trung làm nghiên cứu cùng người hướng dẫn, đã lâu không để ý tới chuyện trên mạng. Gần đây có chuyện gì thú vị sao?"

"Không phải." Sư Hạo Ngôn lắc đầu: "Là tin tức về người mà em nhắc đến lúc trước."

"Ai hả?"

"Sở Trần."

Văn Gia Ngọc lộ vẻ mặt mơ màng.

Sư Hạo Ngôn đành phải nhắc nhở: "Là người đã hứa hôn từ nhỏ với Hoắc Lăng."

"À... em nhớ ra rồi."

Văn Gia Ngọc gãi đầu: "Đều tại em mãi lo làm thí nghiệm nên đầu óc lú lẫn hết rồi, ngay cả tên của cậu ta cũng quên mất. Cậu ta xảy ra chuyện gì sao?"

"Trên mạng đang đồn ầm lên ngay buổi tối đính hôn với Hoắc Lăng, cậu ta đã vào khách sạn với trai bao, sáng hôm sau còn bị người ta bắt gian tại giường. Bây giờ nhà họ Hoắc và nhà họ Sở đang cãi nhau ầm ĩ. Anh nghĩ cái cậu tên Sở Trần kia chắc không còn khả năng tái hợp với Hoắc Lăng nữa đâu. Không phải em nói Hoắc Lăng có chứng khiết phích sao?"

Ánh mắt của Văn Gia Ngọc đầy kinh ngạc: "Cậu ta... nhưng tại sao chứ? Lẽ nào cậu ta không thích anh Hoắc Lăng sao?"

"Chắc là vậy rồi."

Sư Hạo Ngôn không dám nhìn thẳng vào ánh mắt Văn Gia Ngọc: "Nhưng chuyện này không phải rất tốt hay sao? Người em thầm thích bao lâu nay hiện tại đã độc thân rồi. Em không cần phải lén lút ngồi bên ngoài phòng thí nghiệm khóc lóc vì anh ta nữa."

"Đều là những chuyện trước đây rồi, anh đừng nhắc tới nữa. Em đã lớn thế này rồi mà còn bị anh bắt gặp cảnh em lén lút khóc. Chắc em xấu hổ chết mất!"

Sắc mặt Văn Gia Ngọc thoáng ửng hồng, nói xong thì cười gượng gạo: "Em và anh ấy không ở cạnh nhau thường xuyên. Hôm nay xuất hiện một Sở Trần, ngày mai có khả năng lại xuất hiện một Lý Trần nào đó cũng không chừng. Có lẽ em và Hoắc Lăng thật sự không có duyên, nếu Hoắc Lăng thật sự thích người khác..."

Trong mắt Sư Hạo Ngôn chợt hiện lên một chút ghen tị.

Anh ta bước tới, vỗ nhẹ lên bả vai Văn Gia Ngọc, chỉ một chút tiếp xúc ngắn ngủi này thôi cũng khiến Sư Hạo Ngôn lưu luyến, thậm chí anh ta còn không nỡ bỏ tay ra.

Nhưng anh ta không dám để lâu tránh Văn Gia Ngọc sinh nghi.

Nếu không bọn họ thậm chí còn không thể tiếp tục làm bạn bè.

Sư Hạo Ngôn nói: "Không sao đâu, không phải em mới có đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu sức mạnh tinh thần sao? Hoắc Lăng cũng đã đến tuổi nhập ngũ rồi, đến lúc đó em chỉ cần đi theo anh ta đến doanh trại là được."

Nhắc tới lĩnh vực mình am hiểu nhất, đôi mắt Văn Gia Ngọc lập tức sáng lên.

Cậu ta không nhịn được bắt đầu nói huyên thuyên: "Nếu dự án này thành công thì những người mắc chứng bạo loạn tinh thần có thể khôi phục trở lại bình thường rồi! Em đã từng gặp một bệnh nhân mắc chứng bạo loạn tinh thần, bệnh nhân này hoàn toàn không thể kiểm soát được sức mạnh tinh thần của mình. Không chỉ bọn họ đau khổ mà người nhà của họ cũng rất đau khổ..."

"Gia Ngọc, em đúng là một người tốt bụng. Ngay cả mục đích của việc nghiên cứu cũng rất cảm động." Sư Hạo Ngôn đang nói chuyện thì chợt vang lên tiếng thông báo.

Anh ta liếc nhìn dãy số, lập tức nhíu mày, ngẩng đầu nói với Văn Gia Ngọc: "Xin lỗi, anh đi nghe điện thoại một chút. Em đứng đây đợi anh được không? Đợi lát nữa chúng ta cùng đi ăn một bữa nhé?"

"Vâng." Văn Gia Ngọc đứng tại chỗ, ngoan ngoãn nhìn theo bóng lưng rời đi của Sư Hạo Ngôn.

Cậu ta đột nhiên nghĩ đến chuyện gì đó, cúi đầu nở một nụ cười rạng rỡ.

...

Người đầu bếp mà Sở Trần mời tới lần này nấu cơm thực sự quá mặn, còn có một vị đắng khó hiểu, Sở Trần chỉ ăn một miếng đã không muốn ăn nữa.

Còn Phong Như Vân và Hoắc Lăng lại rất quen thuộc với cách ăn uống này.

Để bày tỏ tình yêu của mình với Sở Trần, Phong Như Vân còn gắp đồ ăn cho Sở Trần: "Tiểu Trần, sao con không ăn đi? Dì thấy gần đây con gầy đi nhiều rồi phải không? Con chịu khó ăn nhiều một chút, không cần tiết kiệm tiền đâu. Nếu con hết tiền thì cứ đến tìm dì. Cho dù như thế nào thì dì cũng sẽ lo cho con đầy đủ cơm ăn áo mặc."

Sở Trần ngoan ngoãn mỉm cười: "Con biết dì Phong đối xử với con rất tốt, nhưng trước khi tới đây con đã uống dịch dinh dưỡng rồi nên bây giờ con không đói lắm. Dì Phong và anh Hoắc Lăng cứ ăn luôn phần của con đi."

Phong Như Vân nhíu mày: "Nhắc mới nhớ, khi nào con mới định đoạn tuyệt quan hệ với nhà họ Sở?"

Cũng đã trôi qua một khoảng thời gian rồi mà Sở Trần vẫn còn qua lại với nhà họ Sở.

Một ngày không dứt khoát thì trong lòng Phong Như Vân vẫn lo lắng không yên.

Sở Trần nói: "Cũng sắp rồi. Con phải bàn bạc lại chuyện này với ba mẹ con một chút."

Ba mẹ?

Vừa nghe từ "mẹ", hai người trong phòng đều hiểu Sở Trần đang chắc đến người nhà họ Lệ.

Hoắc Lăng liếc Sở Trần mấy cái, cười lạnh một tiếng.

Người này gọi "ba mẹ" nghe thân thiết gớm, trong khi cuộc hôn nhân với Lệ Nhiên chỉ dám lén lút kết hôn, còn không thể để cho người khác biết. Vốn dĩ hai người không có một chút xíu tình cảm nào nhưng Sở Trần lại cư xử giống như bọn họ tâm đầu ý hợp vậy.

Tên Sở Trần này biết diễn thật.

Sở Trần coi Hoắc Lăng như không khí, không thèm để ý đến thằng nhãi đang nổi khùng nổi điên.

Phong Như Vân tưởng Hoắc Lăng vẫn còn tức giận vì chuyện Sở Trần bỏ mình lại một mình trong bữa tiệc, đành tiếp tục trọng tâm câu chuyện: "Tiểu Trần, nếu trong lòng con đã có kế hoạch thì dì Phong cũng không giục con nữa. Nhưng bây giờ A Lăng cũng đã đến tuổi tìm một người bạn trai. Dì dự định sẽ sắp xếp cho nó đi xem mắt..."

"Mẹ." Hoắc Lăng nhíu mày, cắt ngang lời của Phong Như Vân: "Mẹ biết chuyện của con mà."

Phong Như Vân trừng mắt: "Con định nói đến cái thằng Văn Gia Ngọc đấy hả? Nó không được, vừa nhìn đã biết không phải loại người chịu yên phận sống qua ngày. Lúc trước nó hứa hẹn với con như thế nào, nhưng sau đó thì sao? Một hai đòi đi gây dựng sự nghiệp gì đó. Nếu con nhất định muốn cưới nó thì đừng có về cái nhà này nữa!"

Một tiếng "cạch" vang lên, Hoắc Lăng bỏ đôi đũa xuống.

"Con không ăn nữa." Hoắc Lăng vứt lại một câu rồi đi thẳng lên lầu.

"Cái thằng này, tính tình đúng là..."

Phong Như Vân tức giận vỗ nhẹ ngực, quay đầu qua nói với Sở Trần: "Tiểu Trần, hôm nay khiến cháu chê cười rồi. Văn Gia Ngọc này, lần trước dì cũng nói với cháu rồi đó, đúng là tai họa mà. Bây giờ trong nhà dì tên của nó sắp thành điều cấm kỵ rồi, chỉ cần dì vừa nói không cho hai tụi nó ở bên nhau thì A Lăng sẽ nổi giận với dì. Chưa kết hôn đã như thế vậy, chờ sau khi kết hôn còn không biết sẽ như nào đây? Chẳng lẽ còn muốn leo lên đầu lên cổ dì ngồi luôn hay sao?"

Sở Trần lập tức đứng về phía Phong Như Vân, nhỏ nhẹ khuyên nhủ: "Dì Phong đừng lo lắng. Bây giờ anh Hoắc Lăng vẫn còn nhỏ, đợi sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự sẽ thay đổi ngay thôi. Hơn nữa dì là mẹ của anh Hoắc Lăng, Văn Gia Ngọc chỉ là hậu bối, không thể nào xảy ra chuyện giống như dì nói được đâu."

Tuy ngoài miệng Sở Trần nói như vậy nhưng trong lòng lại nói thầm không xảy ra chuyện mới lạ. Sau khi nhập ngũ, Hoắc Lăng càng không thể rời bỏ Văn Gia Ngọc được. Thậm chí Hoắc Lăng và Văn Gia Ngọc còn trình diễn tiết mục anh đuổi tôi chạy, tôi chạy anh đuổi đầy máu chó nữa kìa.

Dựa theo nguyên tác, Văn Gia Ngọc còn va chạm với nhiều nhân vật bá đạo khác nhau, mục đích chỉ để tăng thêm độ khó cho câu chuyện tình yêu của hai người bọn họ.

Kích thích vê lờ!

Phong Như Vân thở dài một tiếng: "Nếu thực sự giống như cháu nói thì tốt rồi."

Sở Trần nhếch miệng, chọn những lời Phong Như Vân muốn nghe để an ủi bà ta.

Đợi đến khi Sở Trần rời khỏi nhà họ Hoắc đã là chuyện của ba bốn tiếng sau.

Sở Trần chuyển tiền cho đầu bếp kia, lúc ngồi trên xe bay trở về nhà, cậu còn quay lại video chuyển khoản rồi cho Sở Nguy Vân.

Một lúc sau, Sở Nguy Vân mới trả lời: "Về sau không cần gửi mấy thứ này cho ba nữa. Ba luôn tin tưởng con mà."

Nhìn thấy dòng tin nhắn này, Sở Trần không khỏi bật cười thành tiếng.

Người này đúng là thú vị thật.

Rõ ràng Sở Nguy Vân không hề yên tâm về Sở Trần. Mấy lần trước khi cậu đến gặp Phong Như Vân, ông ta còn cố ý tìm người theo dõi cậu, chụp lại ảnh rồi up lên mạng kiếm fame cho nhà họ Sở. Bây giờ lại oang oang cái giọng nói mấy lời sến súa "Ba tin tưởng con".

Có ma mới tin lời của mấy gã đàn ông tệ bạc.

Sở Trần than thở trong lòng, không để ý tới Sở Nguy Vân nữa.

Hôm nay tâm trạng của Sở Trần không tệ, trên đường về còn ghé qua trung tâm thương mại mua một loạt nguyên liệu nấu ăn mới, sau đó ship hết về nhà. Cậu định nấu cho Lệ Nhiên một bữa thật thịnh soạn, nhân tiện mời Thẩm Du và Lệ Duệ Đạt đến cùng nhau thương lượng xem phải hạ bệ nhà họ Sở như thế nào.

Sở Trần còn chưa kịp liên lạc với Thẩm Du đã nhận được cú điện thoại của bà.

"Mẹ." Sở Trần lên tiếng chào hỏi trước.

Thẩm Du: "Con đang ngồi trên xe bay sao? Chuẩn bị về nhà hả?"

Sở Trần: "Vâng."

Thẩm Du lập tức nói: "Vậy con đừng vội về nhà ngay. Mấy hôm trước mẹ đã tính ngày, hôm nay lại tới ngày Lệ Nhiên phát tác chứng bạo loạn tinh thần. Tạm thời con ở bên ngoài một ngày đi, đừng về nhà nguy hiểm lắm."

Sở Trần chớp mắt.

Lại bạo loạn tâm thần...

Tất cả mọi người đều nói khi Lệ Nhiên phát bệnh rất nguy hiểm, nhưng rõ ràng Lệ Nhiên toàn tự hành hạ bản thân mình, căn bản không đụng tới một ngón tay của Sở Trần. Trong trường hợp này, không phải chỉ cần trói người lại sau đó ném vào trong một góc là xong sao?

Nhưng Sở Trần sẽ không nói thẳng những lời này với Thẩm Du.

Cậu gật đầu: "Vậy hôm nay con không về nhà nữa."

Thẩm Du thở phào nhẹ nhõm: "Có cần mẹ tìm khách sạn cho con không? Nếu con không ngại thì có thể qua chỗ của mẹ ở tạm một đêm."

"Con tự tìm chỗ ở được, không cần làm phiền mẹ đâu."

"Vậy cũng được."

Sở Trần cúp máy, đợi khoảng mười phút trước cửa nhà thì người máy giao hàng đến. Cậu lấy một sợi dây mềm từ trong túi nguyên liệu đồ ăn.

Buộc thử một tay của mình vào sau lưng.

Rất tốt, không dễ cởi, cũng không đau.

Mấy cửa hàng bán đồ tình thú không bao giờ làm người khác thất vọng.

Sở Trần vừa bước vào nhà thì thấy Lệ Nhiên đang cầm ly nước trên tay, cậu giật thót tim, nhanh chóng bước tới trói Lệ Nhiên vào xe lăn.

Lệ Nhiên đang cầm ly nước trên tay: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net