Truyen30h.Net

[HOÀN] Nụ Hôn Cháy Bỏng | Nhược Thủy Thiên Lưu

Chương 11: Chó ngao hoang dã

LQNN203

Edit+beta: LQNN203

Cuộc sống của Hứa Phương Phỉ rất đơn điệu, ngoài việc đến lớp và làm bài tập, cô chỉ ôn bài ở nhà và giúp ông ngoại trở người mát xa. Thỉnh thoảng, khi cửa hàng tiền giấy của Kiều Tuệ Lan làm ăn tốt, cô sẽ đến cửa hàng để phụ giúp.

Đã một tuần kể từ sinh nhật của Dương Lộ, trong khoảng thời gian này, Hứa Phương Phỉ không bao giờ rời khỏi số 9 phố Hỉ Vượng nữa.

Đêm đó, khi màn đêm buông xuống, ở Lăng Thành bắt đầu mưa. Mưa gió từ yếu chuyển thành mạnh, không bao lâu, vũ bão nuốt hết cả trời đất.

Khi Kiều Tuệ Lan về đến nhà thì đã gần tám giờ tối.

Nghe thấy tiếng mở cửa, Hứa Phương Phỉ vội vàng đặt bút và sách xuống, đi ra khỏi phòng ngủ.

Mưa to đến nỗi chiếc áo mưa nhựa của Kiều Tuệ Lan dường như vừa được vớt lên khỏi mặt nước. Bà cởi áo mưa ngoài cửa, một tay cầm, tay kia vỗ hai cái, sau đó cúi đầu thay dép lê. Trong miệng lẩm bẩm một mình: "Mưa to gió lớn suýt thổi bay cả người và xe xuống mương."

Hứa Phương Phỉ bước tới cầm áo mưa, để ý thấy tóc và quần áo của Kiều Tuệ Lan đều ướt sũng, liền nói: "Mẹ, trời mưa to như vậy, mẹ đạp xe về sao?"

"Ừ." Kiều Tuệ Lan để giày vải ướt ngoài cửa. Lại cúi xuống, nhặt chiếc khăn lông trên giá giày cẩn thận lau sạch vết nước trên mặt đất, thuận miệng nói: "Mẹ vốn muốn đi xe buýt, nhưng người đông quá, hai chuyến xe buýt đều không lên được."

Hứa Phương Phỉ mở áo mưa phơi trong phòng tắm. Cô thấy tội nghiệp mẹ bị mắc mưa nên không khỏi nhỏ giọng nói: "Đi taxi từ cửa hàng, chắc hơn mười tệ."

"Mười mấy tệ cũng không ít." Kiều Tuệ Lan đứng thẳng dậy, đấm eo, sau khi dọn dẹp gần cửa, cười nói: "Có thể tiết kiệm được thì tiết kiệm, tiết kiệm cho con sau này học đại học dùng."

Mũi Hứa Phương Phỉ cay cay, quay đầu đi chỗ khác, yên lặng đi vào phòng bếp hâm nóng đồ ăn cho Kiều Tuệ Lan, không nói một lời.

Kiều Tuệ Lan vào nhà, theo thói quen đi đến trước cửa phòng ông ngoại nhìn, thấy ông cụ đang nhắm mắt ngủ, lặng lẽ đóng cửa lại. Thấp giọng hỏi: "Con với ông ngoại ăn cơm chưa?"

"Ăn rồi ạ. Con nấu cơm Ý* giăm bông với rau và xúc xích lấy từ tủ lạnh."

*Là một món cơm Ý nấu với nước dùng chứa nhiều kem. Nước dùng có thể làm từ thịt, cá hoặc rau củ. Nhiều loại risotto có phô mai Parmesan, bơ và hành tây. Đây là kiểu nấu cơm phổ biến nhất ở Ý.

Hứa Phương Phỉ nói, cô vặn bếp gas, cạch, không cháy, cạch, vẫn không cháy. Cô nhặt bao diêm trên bếp, châm lửa, khéo léo đưa ngọn lửa lại gần bếp, cuối cùng cũng châm lửa được.

"Mẹ đi tắm trước." Kiều Tuệ Lan trở lại phòng ngủ lấy quần áo sạch, giọng nói truyền vào phòng bếp, "Con mau vào làm bài tập đi, cơm để đó, lát mẹ hâm nóng rồi ăn sau."

Ném những que diêm đã cháy vào thùng rác.

Cơm Ý được nấu trong một chiếc nồi nhôm nhỏ kiểu cũ, sủi bọt, cơm trắng ngần, lá rau xanh mướt, xen lẫn vài lát xúc xích giăm bông màu hồng, cuộn lại với nhau, mùi thơm ngào ngạt.

Chiếc nồi nhôm nhỏ này được bố Hứa mua để nấu canh cho Kiều Tuệ Lan khi bà đang mang thai Hứa Phương Phỉ, còn lớn tuổi hơn Hứa Phương Phỉ, đã được vá hai lần bằng tấm sắt. Chiếc nồi nhôm đã cùng gia đình trải qua bao thăng trầm trong nhiều năm, hỏng đi sửa lại, Kiều Tuệ Lan luôn không muốn vứt nó.

Hứa Phương Phỉ nhìn chiếc nồi nhôm, phân tâm một lúc.

Không lâu sau, tiếng nước xối xả ngừng lại, Kiều Tuệ Lan dùng khăn tắm quấn mái tóc ướt của mình, đi ra khỏi phòng tắm. Thấy Hứa Phương Phỉ vẫn đứng trong bếp, ngạc nhiên hỏi: "Sao còn chưa đi làm bài?"

Hứa Phương Phỉ định thần lại, vội vàng tắt bếp nói: "Bài tập hôm nay con đã làm xong rồi, cũng đã xem qua nội dung cần ôn tập."

Vừa nói, cô vừa dùng khăn lót quai nồi nhôm nóng hổi, ​​đặt món cơm Ý lên bàn, gọi Kiều Tuệ Lan: "Mẹ vào ăn đi."

Trên bàn có một nồi cơm, hai mẹ con ngồi đối mặt nhau, một người ăn một người nhìn, một khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm có.

Sau khi Kiều Tuệ Lan ăn món cơm Ý, khen ngợi tay nghề của Hứa Phương Phỉ, lại nói về những chuyện vui vẻ.

"Hôm nay có khách hàng tới cửa hàng, sắp về quê cúng bái tổ tiên, cần mua rất nhiều tiền giấy và nến thơm." Lông mày Kiều Tuệ Lan lộ ra vẻ vui mừng không giấu được, bà giơ ngón cái và ngón trỏ trên tay trái, "Chỉ riêng nhà giấy mà đã đặt mua tám cái của chúng ta."

Thấy mẹ vui vẻ, Hứa Phương Phỉ cũng cười: "Xem ra là người rất hào phóng."

"Người đàn ông mặt mày hồng hào, đầu óc sáng sủa, có lẽ ở bên ngoài làm ăn phát tài, còn nhớ đến tưởng niệm tổ tiên trong nhà." Kiều Tuệ Lan nói, "Nhưng nhà giấy trong cửa hàng cũng không nhiều như vậy, hai ngày nay mẹ phải gấp rút đi làm, dán thêm ba cái nữa mới đủ."

"Ba cái?" Hứa Phương Phỉ hơi kinh ngạc, "Mẹ, hai ngày có đủ không?"

Kiều Tuệ Lan đang ăn: "Cùng lắm mẹ sẽ ở nhà trọ, hai đêm là có thể hoàn thành."

Hứa Phương Phỉ nói: "Ngày mai con đến cửa hàng phụ mẹ."

"Không cần." Kiều Tuệ Lan không muốn trì hoãn việc học của con gái, bà lắc đầu: "Con ở nhà làm bài tập đi."

"Mẹ." Hứa Phương Phỉ thở dài, động chi lấy tình hiếu chi lấy lý, "Sức khỏe mẹ không tốt, lại có tuổi, làm sao có thể thức hai đêm đuổi kịp công việc, hiện tại chỉ có mình mẹ chống đỡ cả nhà này. Nếu thân thể suy kiệt, con và ông ngoại phải làm thế nào?"

Kiều Tuệ Lan nghe những lời đó, suy nghĩ một lúc, cảm thấy thực sự có cái lý như vậy. Bà phải giữ gìn sức khỏe thật tốt, ít nhất phải lo việc học đại học của con gái mình.

Kiều Tuệ Lan đồng ý đưa Hứa Phương Phỉ đến cửa hàng để giúp vào ngày hôm sau.

Hai mẹ con đang tán gẫu chuyện khác, đột nhiên từ hướng cửa truyền đến mấy tiếng "rầm rầm".

Tiếng gõ cửa có chút gấp gáp nhưng cũng đầy uy lực, trong đêm giông bão này nghe đặc biệt rõ ràng.

Hứa Phương Phỉ và Kiều Tuệ Lan nhìn nhau với ánh mắt nghi ngờ.

Muộn như vậy, có thể là ai?

Do dự một chút, Hứa Phương Phỉ đứng dậy đi đến cửa, ghé sát lỗ mắt mèo trên đỉnh cửa chống trộm nhìn ra ngoài.

Tiếng gõ cửa làm rung chuyển những ngọn đèn cảm ứng trong hành lang, dưới ánh đèn sợi đốt, bên ngoài nhà sáng choang.

Bên ngoài là một người đàn ông.

Nói chính xác là một chàng trai ở độ tuổi đôi mươi. Anh ta mặc một chiếc áo phông có in hình đầu lâu, quần jean rách vài lỗ, không biết là kiểu mốt hay cũ nát, anh ta cao khoảng 1m75, da ngăm đen và gầy, ngũ quan bình thường.

Nhìn thấy khuôn mặt của người gõ cửa, ánh mắt Hứa Phương Phỉ khẽ thay đổi, cô quay đầu lại, nói với Kiều Tuệ Lan ba chữ: "Hứa Chí Kiệt."

Sắc mặt Kiều Tuệ Lan lập tức tối sầm lại.

Hứa Chí Kiệt là con trai của bác cả Hứa Phương Phỉ, học xong cấp 2 thì bỏ học ở nhà, lười biếng và nhàn rỗi, chưa bao giờ tìm được một công việc nghiêm túc. Anh ta cũng thích trộm cắp vặt, từng vài lần vào đồn cảnh sát, bác cả tức giận đến mức đuổi anh ta ra khỏi nhà, suýt chút nữa cắt đứt quan hệ cha con. Nhưng bác gái đáng thương không buông bỏ được đứa con trai phá gia chi tử, cho nên ăn cần mặc kiệm tùy ý anh ta hút máu.

Hứa Phương Phỉ không thích người anh họ này chút nào.

Vợ chồng bác cả làm việc ở nước ngoài khi họ còn trẻ, đã nhờ Kiều Tuệ Lan giúp đỡ Hứa Chí Kiệt, có một mối quan hệ nhất định. Do đó, Hứa Chí Kiệt thỉnh thoảng đến gặp Kiều Tuệ Lan để đòi tiền, với danh nghĩa vay nhưng không bao giờ trả.

Kiều Tuệ Lan im lặng một lúc, chuẩn bị đứng dậy và mở cửa.

Hứa Phương Phỉ nắm tay Kiều Tuệ Lan, nhìn vào mắt Kiều Tuệ Lan, im lặng phản đối.

Kiều Tuệ Lan vỗ nhẹ vào cánh tay cô một cách trấn an, cuối cùng cũng mở cửa.

"Mẹ nhỏ." Nhìn thấy Kiều Tuệ Lan, Hứa Chí Kiệt gãi đầu, liếm mặt cố nén cười, sau đó nhìn thấy Hứa Phương Phỉ ở bên cạnh, hơi giật mình: "Ơ, Phỉ Phỉ cũng ở nhà sao? Nghỉ hè à?"

Hứa Phương Phỉ hoàn toàn không muốn nói chuyện với người anh họ này, vì vậy cô quay trở lại phòng ngủ, nằm xuống bàn, rầu rĩ nghe Hứa Chí Kiệt và mẹ cô trò chuyện bên ngoài.

Chắc chắn, anh ta lại đến đòi tiền.

"Mẹ nhỏ, cho con mượn thêm 1000 hay 500 đi. Con thực sự cùng đường rồi, mẹ mà không giúp con, con chỉ có đi nhảy lầu."

Kiều Tuệ Lan ban đầu từ chối.

Hứa Chí Kiệt không bỏ cuộc, anh ta nắm lấy cánh tay Kiều Tuệ Lan, từng tiếng từng tiếng gọi mẹ nhỏ, năn nỉ ỉ ôi, một khóc hai nháo, thiếu chút tìm thấy một sợi dây để biểu diễn chết tại chỗ. Cuối cùng, Kiều Tuệ Lan thực sự không còn lựa chọn nào khác, bà lấy ba trăm tệ từ trong túi xách của mình và đưa cho anh ta, thở dài: "A Kiệt, con hoặc là trốn nợ hoặc là ở trong đồn cảnh sát cả ngày, ngày tháng như vậy con muốn bao lâu nữa? Muốn sống như thế này sao? Chú con mất sớm, em gái con còn đang đi học, cả nhà dựa vào cửa hàng tiền giấy của mẹ trên đường tang lễ để nuôi sống. Mẹ nhỏ nói với con một điều từ tận đáy lòng, con hãy sống đàng hoàng lại đi, đừng gây rắc rối cho nhà mẹ nữa."

"Con biết, con biết, con hứa đây là lần cuối cùng." Hứa Chí Kiệt cầm tờ 300 tệ trong tay, lại liếc nhìn vào trong phòng, nhỏ giọng nói: "Mẹ, Phỉ Phỉ trẻ tuổi lại xinh đẹp, tùy tiện tìm người có tiền, chẳng phải ngày tháng hạnh phúc của mẹ đến rồi sao! Con gái học hành nhiều như vậy làm gì? Sau này không phải loại rẻ tiền của đàn ông sao."

Kiều Tuệ Lan tức đến suýt nữa hộc máu, lập tức ném anh ta ra ngoài: "Cút cút cút, đừng tới nữa!" Nói xong, bà đóng sầm cửa lại một tiếng.

Hứa Chí Kiệt cắt ngang, búng ba tờ tiền trong tay, bỏ vào túi, ngâm nga một điệu nhạc nhỏ đi xuống lầu.

Khi đến gần tầng ba, chợt ngửi thấy mùi thuốc lá trong không khí.

Hứa Chí Kiệt đi chậm lại, theo bản năng ngẩng đầu lên liếc nhìn.

Có lẽ là bởi vì thời tiết nóng bức, một hộ gia đình nào đó ở tầng ba đang mở cửa thông gió, xung quanh tối đen như mực, một bóng người cao lớn đang uể oải dựa vào khung cửa, trên đầu ngón tay có chút tia lửa, lập lòe sáng tối.

Hứa Chí Kiệt nheo mắt vì mùi khói.

Ánh sáng quá mờ, khuôn mặt người đàn ông đều mơ hồ, chỉ để lại bóng dáng đặc biệt sạch sẽ chỉnh tề. Anh đứng đó, lặng lẽ hút một điếu thuốc, không biết đã đứng bao lâu, nhìn và lắng nghe bao nhiêu.

Hứa Chí Kiệt thường đến cửa hàng tiền giấy khi anh ta xin tiền mẹ của Hứa Phương Phỉ, vì anh ta nghĩ phố Hỉ Vượng bẩn nên ít khi đến.

Hứa Chí Kiệt không biết bất kỳ người hàng xóm nào ở đây, nhưng anh ta cảm thấy không hiểu tại sao người này không dễ chọc tới.

Không dám nhìn thêm. Hứa Chí Kiệt nhét ba trăm tệ vào túi, rụt cổ nhanh chóng đi xuống lầu.

*

Ngày hôm sau, Hứa Phương Phỉ dậy sớm và đến cửa hàng với Kiều Tuệ Lan để phụ giúp.

Tiền giấy được rải trên phố Phù Tang, con phố cổ đổ nát này thực sự nổi tiếng ở Lăng Thành, nhưng đáng tiếc nó không phải là một cái tên hay. Dù sao cũng là một ngành kinh doanh chuyện phía sau, ngành tang lễ, trải qua các thời đại, không có triều đại hay thế hệ nào thịnh hành, khi người dân Lăng Thành nói về ngành này và con phố này, phần lớn đều chỉ là phỉ nhổ "xui xẻo".

Cửa hàng tiền giấy có mặt tiền không lớn, vẻn vẹn 20 mét vuông, bị các loại vật phẩm tế tự chiếm hết.

Không gian trong cửa hàng quá chật chội và nhà giấy quá lớn, nhà dán của Kiều Tuệ Lan thường ở bên ngoài cửa hàng. Bà bày tất cả các bản vẽ dụng cụ ra, lấy từ trong phòng sau ra hai chiếc ghế dài nhỏ, đặt ở cửa rồi cùng con gái làm.

Kiều Tuệ Lan đã học được kỹ năng này từ một người hàng xóm cũ ở số 9 đường Hỉ Vượng.

Cô không bao giờ sử dụng keo cho những bức tượng nhỏ bằng giấy, chỉ sử dụng loại hồ dán truyền thống nhất, thân thiện với môi trường và dính chắc chắn. Cửa hàng tiền giấy của Kiều Tuệ Lan có tiếng tốt trên phố tang lễ vì giá rẻ và chất lượng tốt, sản phẩm từ giấy không có mùi lạ, khi mọi người hỏi về đồ cúng tế, hầu hết thương nhân sẽ giới thiệu cửa hàng của Kiều Tuệ Lan.

Buổi sáng không có việc gì, hai mẹ con vất vả mấy giờ, một người cắt, một người dán, nửa ngày mới dán xong một nửa "biệt thự bốn tầng" tùy chỉnh.

Khoảng giữa trưa, Kiều Tuệ Lan nhận được một cuộc gọi từ công ty tang lễ một cửa mà bà đã làm việc trước đây, nói rằng một ông cụ vừa qua đời trong bệnh viện, các thành viên trong gia đình đang tổ chức tang lễ, Kiều Tuệ Lan được yêu cầu vội giúp dựng tang đường.

Không quan tâm đến việc ăn uống, Kiều Tuệ Lan vội vàng mang đồ ra ngoài, để Hứa Phương Phỉ trông coi cửa hàng.

Hứa Phương Phỉ bận việc nhà một lúc, đến giờ ăn thì đói bụng nên sang tiệm mì bên cạnh mua một bát mì nhỏ. Vì phải trả thêm phí cho hộp mang đi nên cô đã mang bát từ cửa hàng đến, sau khi ăn xong thì cầm bát về.

Đang ăn thì bỗng có một vị khách đến.

"Chào mừng quý khách." Cảm biến tự động ở cửa phát ra một giọng nữ máy móc.

Hai má Hứa Phương Phỉ phồng lên vì nhai mì, lấy khăn giấy ra lau miệng bừa bãi, mơ hồ nói: "Mời quý khách cứ tùy ý lựa, muốn mua gì..."

Cô chưa kịp nói xong đã ngẩng đầu lên, sững người trong giây lát.

Là 3206.

Anh mặc một bộ vest đen tuyền, chỉnh tề, hai tay đút túi quần một cách tùy tiện, bước vào cửa hàng với vẻ ngoài sạch sẽ, tươi tắn, có chút lười biếng hoang dã.

"... Xin chào."

Chỉ trong vài giây, Hứa Phương Phỉ nhanh chóng thu hồi biểu cảm kinh ngạc trên mặt và nói với giọng điệu bình thường nhất có thể: "Anh đến mua gì?"

3206 đứng yên tại chỗ, hơi nhướng mi, tùy ý nhìn một vòng cửa hàng tiền giấy.

Nhà cô cũng vậy. Có nhiều thứ, chật chội nhưng không lộn xộn, rất gọn gàng.

Anh liếc nhìn vòng hoa giấy lớn ở cửa, quai hàm hơi động: "Vòng hoa bán thế nào?"

Hứa Phương Phỉ đã nhìn đi chỗ khác, hắng giọng đáp: "20 tệ mỗi cái, mua nhiều có thể được giảm giá."

"Tôi mua bốn cái." 3206 nói.

"Được." Hứa Phương Phỉ nhanh chóng tìm được sổ ghi chép của Kiều Tuệ Lan, giơ bút lên hỏi: "Chuyển đến đâu? Khi nào chuyển đến?"

3206 cung cấp địa chỉ và thời gian giao hàng cụ thể.

Hứa Phương Phỉ ghi chú cẩn thận, kiểm tra với anh sau khi viết. Sau khi xác định không sai, cô do dự một chút, mới ngập ngừng nói: "Xin hỏi, người chết là thân nhân của anh à? Hay là bạn bè? Bởi vì cửa hàng em còn cần giúp anh viết một câu đối dán lên vòng hoa..."

3206 thản nhiên nói: "Mấy ngày trước bố của bạn tôi bị xuất huyết não, cứu không được."

Hứa Phương Phỉ gật đầu, không hỏi thêm bất kỳ câu hỏi nào.

Cuối cùng là cột thông tin người đặt hàng.

Hứa Phương Phỉ: "Mời anh để lại số điện thoại."

3206 báo một dãy số.

Hứa Phương Phỉ viết nó xuống, đầu bút di chuyển và dừng lại ở cột tên. Không hiểu sao, trong lòng cô đột nhiên có chút căng thẳng, một lúc sau, cô cúi đầu hỏi: "Nếu tiện, xin để lại một cái tên khác."

Cách hai mét.

Người đàn ông rũ mi mắt xuống, nhìn thân hình bé nhỏ đang ngồi co ro trên bàn. Đột nhiên nói: "Em rất sợ tôi à?"

Hứa Phương Phỉ trong lòng thắt lại, trên mặt nóng lên, mấp máy môi đáp: "Không phải. Sao anh... hỏi cái này?"

Đối phương ngữ khí buông lỏng: "Vậy tại sao không dám nhìn tôi."

Hứa Phương Phỉ: "..."

Được rồi.

Cô phải hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh, ngước mắt lên, thu hết can đảm đối diện.

Trịnh Tây Dã nhìn thẳng vào khuôn mặt thanh tú và đỏ bừng của cô gái trước mặt, nói tên của mình.

Hứa Phương Phỉ nghe xong lời này, môi khẽ nhúc nhích, theo bản năng nhẹ giọng lặp lại, lại hỏi: "Tây nào, Dã nào?"

Anh nhẹ nhàng trả lời cô: "Gió tây, chó ngao hoang dã."

*****

*Cơm Ý (Risotto)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net