Truyen30h.Net

[edit] SAU KHI CHA RUỘT CỦA CON TRAI TÌM TỚI CỬA

CHƯƠNG 12

idecidedtobegay

chương 12 - MC TNG MUN ĐN CHÀO HI BA M V

editor: idecidedtobegay

---0---

"Là thế này, ngài có phát hiện không, so với lần xuất hiện sáu năm trước, vẻ ngoài của Cố Giai Mính không thay đổi dù chỉ một chút, tuy minh tinh bây giờ đều chú ý giữ gìn, nhìn không ra tuổi thật, nhưng tư liệu trước đó tôi điều tra được, Cố Giai Mính chưa từng đi qua mấy chỗ như thẩm mỹ viện. Sáu năm, cậu ấy chưa từng thay đổi, việc này thật sự rất khả nghi. Sáng nay tôi lại vừa tra được một việc, Mặc Trạch Dương không phải được sinh ra ở bệnh viện, lai lịch cũng là một bí ẩn."

Mặc Uẩn Tề lạnh mặt trầm ngâm một lát, đôi mắt hơi híp lại, "Không phải được sinh ra ở bệnh viện...... Vậy Trạch Dương sinh ra từ đâu?"

Người thanh niên khó xử nói: "Chúng ta vừa tới Hoa Quốc, có rất nhiều đường ngầm còn chưa cài xong, xin ngài cho tôi thêm chút thời gian."

Mặc tổng rất khoan dung, "Vậy bắt đầu tra từ nơi Mặc Trạch Dương sinh ra đi, tôi cho cậu thời gian một tháng."

Người thanh niên sững sờ, sắc mặt lập tức suy sụp, chỉ có Mặc tổng mới có thể dùng giọng điệu ôn hoà mà nói ra những lời tàn khốc như thế, quá là muốn mạng người ta mà.

Nếu không phải Mặc tổng không tin yêu ma quỷ thần, hắn đã muốn nói, đừng điều tra nữa, nói không chừng hai cha con là yêu tinh biến thành, nếu không sao tra thế nào cũng không tra ra được lai lịch chứ.

Nếu Cố Giai Mính biết suy nghĩ trong lòng hắn, chắc chắn sẽ cho hắn một chưởng tán thưởng: Cậu đúng là một con thú hai chân thông minh mà!

Tất nhiên, bây giờ Cố đại ảnh đế còn chưa biết Mặc tổng đang từng bước từng bước một lột bỏ lớp da hồ ly đáng yêu của y để vác hai cha con bọn họ về nhà.

Điều mà y nghĩ bây giờ là: Làm sao mới làm Mặc Uẩn Tề nói ra hết được đây.

Chẳng lẽ phải đè bẹp Mặc Uẩn Tề, hung ba ba bắt lấy cổ áo hắn, nghiêm hình bức cung: Rốt cuộc là anh nghĩ tôi thế nào? Anh nói đi anh nói đi anh nói đi!

Không giải thích rõ ràng, tui sẽ cắn anh, anh tin hông?

————

Buổi tối lúc Cố Giai Mính về đến nhà là đã hơn 9 giờ, Mặc Trạch Dương đã tắm rửa xong, chuẩn bị ngủ.

Tất nhiên, tắm là Mặc tổng tự tay tắm cho, Mặc tổng không quen thuộc quy trình này nên gặp phải một trận Waterloo* trong phòng tắm, hai cha con lăn lộn cả người đầy nước, dưới ánh mắt ghét bỏ của thằng con, cuối cùng cũng bọc được khăn ném Mặc Trạch Dương vào ổ chăn.

*Waterloo: trn chiến gia Pháp và Liên minh th By Waterloo (B), n d: s tht bi thm hi

Cố Giai Mính không rảnh nhớ chuyện ăn cơm, về nhà là phải ôm Mặc Trạch Dương lăn một vòng trên giường đầu tiên.

Cái bụng nhỏ đầy ấp thịt của tiểu tể tử, xúc cảm siêu tốt!

Mềm hơn mông Mặc tổng nhiều!

"Ba ba ~~" Mặc Trạch Dương chỉ mặc một cái quần đùi xanh lam, ôm cổ Cố Giai Mính làm nũng, giọng nói ngọt ngây, thiếu điều biến thành nguyên thân  lăn lộn trong lòng Cố Giai Mính.

Cố Giai Mính ôm lấy nó, hôn hôn khuôn mặt đầy ấp thịt, "Nhớ ba ba không hả?"

Bạn nhỏ Mặc Trạch Dương siêu phối hợp "bẹp" một cái trên mặt Cố Giai Mính, giọng lanh lảnh: "Nhớ!"

Giọng nói non nớt đầy mùi sữa dỗ Cố Giai Mính muốn bay bay, lại cọ cọ con trai bảo bối.

Mặc Trạch Dương bị y cọ cười khanh khách, "Ba ba, con muốn biến thành ừm ừm lăn một cái." Cố Giai Mính đã cảnh cáo nó, lúc Mặc Uẩn Tề ở nhà thì không thể nói từ 'nguyên thân', 'hồ ly', v.v, chỉ có thể nói 'ừm ừm' thay thế.

Cố Giai Mính nhìn ánh mắt mong đợi của con trai bảo bối, thật ra y cũng rất muốn biến thành nguyên thân lăn một cái cho đã, nhưng rõ ràng bây giờ thì không thích hợp, "Nhịn vài hôm đi, chờ lúc anh ta không ở nhà thì chúng ta đóng cửa, lăn từ cửa tới ban công luôn, còn có thể quay một vòng trong phòng khách nữa!"

"Nhưng mà khi nào ông ấy mới không ở nhà?"

"Sẽ có một ngày như vậy, cơ hội luôn dành cho người có chuẩn bị."

Mặc tổng cầm bình sữa đứng ở cửa chưa được đóng kĩ, nhẹ nhàng nhắc nhở bọn họ: "Lúc lăn lộn nhớ tránh chân bàn, coi chừng đụng đầu."

Cố Giai Mính: "......"

May mà nói 'ừm ừm' chứ không phải nguyên thân, xem ra vẫn là mình có tính toán trước, Cố Giai Mính yên lặng like một cái cho sự cơ trí của mình trong lòng, nhét Mặc Trạch Dương vào ổ chăn, để nó ngủ nhanh đi.

Y còn phải đi xã giao một hồi!

Chưa nghĩ ra cách.

Mặc Uẩn Tề đóng cửa phòng ngủ, xoay người lại, đứng đối diện với Cố Giai Mính mặt ủ mày ê nhìn chằm chằm hắn, hắn quan tâm hỏi: "Sao vậy?"

"Không, không có gì?" Cố Giai Mính lắc đầu theo bản năng, hai tay ôm mặt, không dám nhìn vào đôi mắt của Mặc Uẩn Tề. Hai người cứ quấn lấy nhau như vậy, khoảng cách vô cùng gần gần, gần đến mức còn có thể ngửi được mùi hương trên người nhau. Trên người Mặc Uẩn Tề có một mùi nước hoa nam rất dễ ngửi, giống như đúc đêm hôm đó, đây là một người rất hoài cổ, nhiều năm vậy rồi mà chưa đổi hiệu nước hoa, điều này làm Cố Giai Mính cảm thấy ngoài ý muốn, không biết làm sao bây giờ. Nguyên thì nhân loại vẫn còn người chung tình như vậy, cho dù là tình cảm hay là vật dụng.

Mặc Uẩn Tề áp sát vào y, một tay chống trên khung cửa, gần như ôm Cố Giai Mính vào lòng, vậy thì càng tiện để hắn quan sát sắc mặt của y, "Không có gì thật không?"

Không ngờ hành động này lại làm Cố Giai Mính đỏ mặt, đầu diêu cùng trống bỏi giống nhau, che lại thình thịch nhảy ngực, muộn thanh nói: "Không có gì thật."

Lời khách sáo gì đó, quên mất rồi.

Bây giờ trong đầu y chỉ có tiếng tim đập của mình, sắp không bình thường nữa rồi, giống như 5 năm trước, giống như lần đầu tiên nhìn thấy Mặc Uẩn Tề.

Nhân loại này, nhất định là dùng ma pháp hắc ám với y!

Khóe miệng Mặc Uẩn Tề hơi nhếch, mỉm cười cúi đầu, môi mỏng khẽ chạm vào bên tai Cố Giai Mính, "Không có gì thì tốt, có việc nhất định phải nói với anh, đừng gắng gượng." Nhìn ánh mắt kinh hoảng của Cố Giai Mính, Mặc Uẩn Tề cười sờ sờ mặt y, "Ngoan ~ đi ăn chút gì đi, ăn xong ngủ một giấc thật ngon."

Cố Giai Mính: "......"

Muốn làm mà không làm được, còn bị thả thính lại một phen, lần này Cố tiểu yêu không có gan hôn lại, mà là vuốt tai mình sững sờ đứng đó một hồi lâu. Phim y nhận trong mấy năm nay, có rất ít bộ về chuyện tình cảm, y chưa từng dùng tới phần tình cảm cảm nhận được trên người Mặc Uẩn Tề. Sau khi về nước, y cố gắng xem phim điện ảnh và phim truyền hình trong vòng nửa năm, lợi dụng năng lực đã nhìn thấy là không quên được ghi tạc vào đầu tất cả những phân đoạn tình cảm trong những bộ phim xuất sắc đã đoạt giải, lúc cần thì paste lại biểu tình của diễn viên kia, bởi vì ít đóng nên y chưa bị người khác nhìn ra manh mối.

Cho dù vẫn chưa hiểu cái gọi là tình yêu cao thượng của nhân loại, nhưng y vẫn nhìn ra Mặc Uẩn Tề tốt với y là thật, nếu cứ như vậy, nợ tình của y khi nào mới trả hết?

Cố Giai Mính thật sự không muốn nảy sinh tình cảm với nhân loại chỉ có thể sống được một trăm năm.

Nếu yêu thật, sau này Mặc Uẩn Tề già rồi chết, y làm sao bây giờ? Ôm quan tài của người kia chịu đựng mấy ngàn năm?

Không chờ Cố Giai Mính bước ra khỏi thế giới nhỏ của mình, Mặc Uẩn Tề một tay cầm laptop, tay còn lại bưng ly nước của mình, đứng trên bậc thang thứ bảy thứ tám, cúi đầu hỏi: "Giai Mính, chủ nhật này anh có thời gian, muốn đi chào hỏi người nhà em một chút."

"A?" Cố Giai Mính ngửa đầu, vẻ mặt mờ mịt, "Người nhà? Tui cũng không biết tui có không nữa."

"Không biết?" Nét cười trên mặt Mặc Uẩn Tề dần dần phai nhạt, đáy mắt thoáng thất vọng, giọng hắn đạm nhiên khó nén được tiếc nuối, "Xem ra muốn gặp được hai vị phụ huynh, anh còn phải biểu hiện tốt hơn nữa."

"Không không không, anh vậy đã tốt lắm rồi!" Cố Giai Mính vội vàng sửa sang lại suy nghĩ "nguy hiểm" của người kia, xin đừng tốt hơn nữa, tốt nữa y sẽ càng bối rối hơn. Mà biểu cảm của người kia lại làm Cố Giai Mính sinh ra cảm giác chột dạ một cách khó hiểu, "Tui không biết thật mà, tui quên rồi, anh đừng hiểu lầm."

Mặc Uẩn Tề hơi nhíu mày, quên rồi?

Cố Giai Mính gật gật đầu, đôi mắt trừng to nhìn chằm chằm người kia, vẻ mặt nghiêm túc, "Quên rồi, người nhà chỉ còn lại có tiểu tể tử thôi." Ý ngoài mặt chữ là anh đừng có đoạt với tui, nếu anh mà đoạt nó đi thì tui sẽ trắng tay.

Ánh mắt Mặc Uẩn Tề lóe lóe, khẽ gật đầu, "Em muốn biết chuyện trước kia không?"

"Không muốn," Cố Giai Mính thoải mái nó, "Nếu ký ức trước kia không tốt thì làm sao bây giờ? Lỡ đâu tui là đại ma đầu giế* người như ngoé thì làm sao bây giờ? Bây giờ mỗi ngày đều vui vui vẻ vẻ, quá tốt."

Khuôn mặt nghiêm túc của Mặc Uẩn Tề phút chốc giãn ra, lộ ra nụ cười 'hiểu hiểu', nụ cười của hắn làm khí thế nghiêm túc ban nãy tan rã, ánh mắt nhìn Cố Giai Mính còn có mùi bỡn cợt, "Đại ma đầu? Em ấy à?"

Hắn lắc lắc đầu, cười dặn dò: "Ngủ sớm chút đi, đừng chơi muộn quá."

Giọng điệu cưng chiều giống như đang dỗ con nít, trái tim Cố Giai Mính nhảy lên, giơ tay che hai mắt mình lại, ở dưới lầu híp mắt nhìn lên bóng lưng của Mặc tổng, sắc mặt càng ngày càng nghiêm túc: Ban nãy mình còn thấy anh ta rất tuấn tú nữa chứ, đẹp trai sáng chói, nhất định là mình không khoẻ chỗ nào rồi!

Nhưng mà đẹp trai hơn nữa cũng là nhân loại yếu ớt thôi, đột nhiên Cố Giai Mính đồng tình với nhân loại, một người hoàn mỹ như vậy mà chỉ tồn tại được một trăm năm thôi.

Đột nhiên, lại có chút cô đơn.

Không đúng! Hình như mới bị xem thường!

————

Thật ra giấc ngủ với yêu tinh cũng không phải quá quan trọng, Cố Giai Mính ngủ cùng Mặc Trạch Dương, chẳng qua là vì để thích ứng với cuộc sống nhân loại hơn thôi, nên ăn cơm thì ăn cơm, nên ngủ thì ngủ, nên làm việc thì làm việc.

Lúc đóng phim y ngủ rất ít, buổi tối thì xem qua cảnh quay và lời thoại của ngày hôm sau một lần, cảnh quay khó thì phải tập trước nhiều lần, vậy thì hôm sau mới có thể một lần là qua. Đây cũng là một trong những lý do Cố Giai Mính được mệnh danh Liều mạng Tam lang trong giới, quá chuyên nghiệp có được hay không? Chuyên nghiệp đến không ngủ được.

Mặc Trạch Dương ngủ rồi, Mặc Uẩn Tề làm việc ở thư phòng lầu hai, Cố Giai Mính thì cầm kịch bản, Chung Ly Thiều bám vào người, một mình tập diễn ở hành lang lầu một hơn một giờ. Đến khi nhớ kỹ tất cả nội dung, khóe miệng Cố đại ảnh đế nhếch lên một nụ cười lạnh âm trầm, hừ hừ, ngày mai đến cảnh quay cùng Đặng thiếu gia, hy vọng anh ta đừng có bị 'cut'. Nhớ lại lúc mới vào nghề bị đã Đặng Hưng xoay vòng vòng như đồ ngốc, hồ ly lòng dạ hẹp hòi chỉ muốn giết ngược lại.

Buông kịch bản xuống, Cố Giai Mính lén ôm mấy túi thức ăn và đồ hộp cho mèo, bưng thêm trái cây và trái cây khô trong nhà, chuồn ra khỏi nhà.

Mặc Uẩn Tề đứng bên cửa sổ, nhìn Cố Giai Mính không cần làm gì mà cũng có một đống con vật nhỏ vây quanh, chúng nó không tranh không quậy chia thức ăn Cố Giai Mính vừa mang ra, có hai con sóc con cầm quả khô, một trái một phải đứng trên vai Cố Giai Mính, còn đưa quả hạch đã tách vỏ cho Cố Giai Mính.

Một màn quỷ dị như thế làm Mặc Uẩn Tề nhớ tới chuyện xảy ra ở nhà trẻ Mặc Trạch Dương, con trai cũng có sức hút với những con vật này, hay đơn thuần chỉ là thu hút những con vật nhỏ thôi? Ánh mắt đen láy dần dần chìm xuống, đáy lòng Mặc Uẩn Tề đột nhiên nhảy ra một ý nghĩ hoang đường, nhưng sau đó lại bị hắn đè xuống.

Không thể nào, tin đồn nhảm, cùng lắm chỉ là đề tài giải trí sau bữa tối của mọi người thôi, sao có chuyện hoang đường vậy được?

Nhưng cảnh tượng trước mắt này, giải thích thế nào đây?

Tác giả có lời muốn nói:

Mặc tổng: "Luôn cảm thấy vợ bé nhỏ và con trai có gì đó không đúng lắm."

Cố Giai Mính: "Đó nhất định là ảo giác của anh thôi!"

Mặc Trạch Dương: "Phải! Ảo giác!"

Mặc tổng: "Hai người cùng nói vậy, anh càng cảm thấy không đúng rồi."

...................

nhớ vote nho cả nhà iu ~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net