Truyen30h.Net

[EDIT] SAU KHI PHẢN DIỆN MẤT HẾT TU VI - NHẤT TÙNG ÂM

101 - 105

thuy_ngu

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 101: Không còn Thiên Diễn nữa.

—Vạn vật dần khôi phục lại dưới trời tuyết—

Thịnh Tiêu không hề 'thương tiếc' Thiên Diễn Châu.

Một trăm lẻ tám Thiên Diễn Châu ngưng kết thành tầng tầng kết giới lôi văn, ngăn cản lôi kiếp.

Đồng thời phát ra tiếng sấm vang dội làm rung chuyển cả trời đất.

Theo nén nhang ngày càng ngắn lại, Thiên Đạo giống như ở đây mượn tiếng sấm tàn khốc trấn áp loài người gan to bằng trời.

Từng hạt Thiên Diễn Châu nổ tung, ngưng tụ thành kết giới bảo vệ thân thể Thịnh Tiêu, lôi kiếp đã đánh xuống được phân nửa, cuối cùng trên người Thịnh Tiêu dần tỏa ra linh lực Đại thừa kỳ chân chính.

Thịnh Tiêu càng hứng chịu lôi kiếp đánh xuống, tu vi càng thăng lên Đại thừa kỳ chân chính, thậm chí 'pháp khí' độ kiếp của hắn lại là Thiên Diễn Châu được Thiên Đạo ban cho.

Nếu Thiên Đạo mà có hình thái, có lẽ đã bày ra vẻ mặt bị chọc tức hộc máu.

Nén nhang sắp cháy gần hết.

Ba mươi đạo lôi kiếp cuối cùng bị ép méo mó biến thành một luồng sét cực khủng chưa từng có trước đây, từ bên dưới nhìn lên chỉ thấy một vệt sáng vụt lóe, nhưng ở trên trời lại thấy rõ nó dường như muốn bổ bầu trời ra làm đôi, tạo ra rung chấn vang tận mây xanh. thuyngu.wordpress.com

Thiên Diễn Châu giờ chỉ còn lại một hạt cuối cùng và cũng là hạt châu bản mệnh có khắc chữ 'Chước', sắc mặt của Thịnh Tiêu u ám, hạt châu đó cũng không kiêng dè, kiếm Đông Dung phát ra tiếng kiếm ngâm vang, chống lại cự lôi đồ sộ kinh thiên động địa kia.

Yến Tương Lan nhận ra âm mưu của Thiên Đạo, lập tức bay tới gọi: "Thịnh Tiêu!"

Còn chưa đến gần lôi vân, giọng nói lạnh lùng của Thịnh Tiêu truyền tới: "Đừng tới gần."

Yến Tương Lan cố thắng gấp đứng lại giữa không trung.

Trong khoảnh khắc đó, cự lôi ầm ầm bổ xuống.

Dưới bầu trời đen kịt bắn sét đùng đùng, hoa tuyết vẫn rơi lả tả như lông ngỗng, mặc dù Yến Tương Lan không đeo hoa tai nhưng cũng nghe thấy sự tĩnh mịch trong vạn vật, sau đó trên bầu trời vạn trượng, hai luồng linh lực đánh nhau rầm trời lấy bóng đen duy nhất trên đó làm trung tâm chợt tỏa ra vòng sóng linh lực ùn ùn.

Ong—

Tiếng xé gió phảng phất như là tiếng sấm rền ong ong, vòng sóng lan rộng ra bốn phương tám hướng, mang đến khí thế trấn áp cuồn cuộn.

Yến Tương Lan đang bay trên không trung không tránh khỏi bị vòng sóng linh lực kia hất ngã xuống đất, hiệu lực của 'Khí Tiên Cốt' cuối cùng rút đi tựa như thủy triều, kinh mạch toàn thân chợt nổi lên cơn đau đớn và tê dại, khiến y không thể giữ vững thăng bằng.

Nếu không có Nhượng Trần nhanh tay lẹ mắt đỡ được, chắc chắn y đã té dập mặt trên đất.

Trái tim của Yến Tương Lan đập bình bịch, gắng gượng vịn tay Nhượng Trần đứng lên.

"Thịnh Tiêu..."

Nhượng Trần đã biết kết quả cuối cùng của chuyện này từ trên người Ngọc Đồi Sơn, thấp giọng nói: "Hắn sẽ không sao đâu."

Yến Tương Lan kinh ngạc nhìn hắn.

Thịnh Tiêu gồng mình gánh chịu ba mươi đạo lôi kiếp cuối cùng, kinh mạch toàn thân suýt chút nữa bị lôi kiếp thiêu hủy rồi tái tạo lại, tâm cảnh của hắn vẫn vững như thái sơn, dù bầu trời đầy rẫy lôi kiếp chói sáng nhức mắt nhưng hắn vẫn lạnh lùng hiên ngang. thuyngu.wordpress.com

Vô số lần 'chết đi sống lại' dưới lôi kiếp, đợi đến khi đạo lôi kiếp cuối cùng đánh vào nội phủ của Thịnh Tiêu, Thần hồn bị lôi kiếp rèn luyện vô số lần vẫn sừng sững bất động, mặc kệ đạo lôi kiếp đó tung hoành phá phách trong kinh mạch của hắn.

Đột nhiên, Thiên Diễn Châu khắc chữ 'Chước' cuối cùng bỗng rè rè bắn ra lôi văn.

Khi lôi kiếp lại tiếp tục đánh vào cơ thể Thịnh Tiêu, hạt châu chợt xoay tròn tạo ra cơn lốc xoáy uốn éo, nó lấy tư thế hổ đói vồ mồi ập tới tấn công đạo thiên lôi kia, nuốt chửng cái một.

Linh lực ngưng kết tạo ra một áo bào màu đen mới tinh khoác lên người Thịnh Tiêu, hắn khẽ mở mắt, lộ ra đôi đồng tử u ám lạnh lùng.

Lôi kiếp phát ra tiếng sấm nghe như tiếng gào thét không cam tâm, nhưng nó đã không thể làm được gì Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu chính thức tiến vào Đại thừa kỳ, thêm một bước nữa là đắc đạo phi thăng, đã không còn bị Thiên Đạo của Thập Tam Châu giam cầm nữa.

Khoảnh khắc nội phủ của Thịnh Tiêu xảy ra biến hóa, nén hương ở từ đường Thiên Diễn đã cháy xong, chút tro hương cuối cùng bị gió thổi rơi vào trong bát hương.

'Khí Tiên Cốt' cuối cùng bổ trợ xong xuôi, vô số linh mạch Thiên Diễn ngưng tụ thành gốc rễ Thiên Diễn đồng loạt chảy tràn vào bầu trời bên trên Hề gia, trông như một con đường sao sáng treo trên cao nơi chân trời.

Toàn bộ Thiên Diễn ở Thập Tam Châu đều bị rút cạn, Yến Tương Lan nghiêm mặt chạy nhanh tới địa mạch Hề gia.

Kinh mạch trong người y đang bốc cháy hừng hực, sắp sửa thiêu hủy thân thể của y, nhưng Yến Tương Lan không thể đợi được nữa, lảo đảo đạp bậc thang chạy xuống dưới.

Giống như lần đầu tiên gặp Hề Tuyệt vào năm mười ba tuổi.

Bên dưới địa mạch rỗng tuếch cạn khô linh lực, chỉ có bóng người của Ngọc Đồi Sơn vẫn ngồi đó như năm xưa, lúc này hắn mặc áo khoác của Túng phu nhân, mấy năm qua thân hình cao lên không ít nên thành ra áo khoác hơi nhỏ, tay áo rộng chỉ dài tới khuỷu tay. thuyngu.wordpress.com

Hắn nhìn vào khoảng không trước mặt, mái tóc dài xõa tung trên đất giống như vô số dây leo bò lan ra tứ phía.

Yến Tương Lan dừng chân, khẽ gọi: "Ca?"

Tứ chi của Ngọc Đồi Sơn đã không thể cử động được nữa, hắn hít sâu một hơi không khí đầy bụi bặm nơi đây nên bị sặc một cái, sau đó bỗng bật cười.

Yến Tương Lan từ từ đi tới, vòng qua trước mặt Ngọc Đồi Sơn rồi quỳ một chân xuống.

Toàn bộ vết thương trên cổ tay và cổ chân là do hắn giãy giụa suốt tám năm bị nhốt dưới từ đường Thiên Diễn mà tạo thành, dù Thiên Diễn không thể chữa hết nhưng hắn dường như không biết đau, trên môi nở nụ cười, cất giọng chào hỏi cà lơ phất phơ không khác mọi ngày: "Đã nói ngươi đừng tới đây mà? Sao cứ thích tham gia náo nhiệt thế?"

Yến Tương Lan hơi cúi đầu, tỏ vẻ không muốn để ý hắn.

Ngọc Đồi Sơn giống như đang rảnh rang, híp mắt cười tủm tỉm: "Linh Nhi à, lễ hợp tịch của ngươi, sợ là ta không thể tới uống ly rượu mừng."

Yến Tương Lan im lặng.

"Tại sao còn tức giận?" Ngọc Đồi Sơn chậc lưỡi nói: "Cáu kỉnh quá đi, không biết là bị ai cưng chiều mà ra."

Yến Tương Lan không báo trước nhào tới, dang rộng hai tay ôm chặt Ngọc Đồi Sơn vào lòng— Nhưng y quá gầy, dù Ngọc Đồi Sơn hàng năm ở mãi trong địa mạch Thiên Diễn thì y cũng khó mà ôm trọn được.

Ngọc Đồi Sơn khẽ giật mình.

Yến Tương Lan hơi thẳng lưng lên, hai nhẹ nhàng đan chéo đặt lên lưng Ngọc Đồi Sơn, từ từ truyền hơi ấm của mình sang cho hắn.

Ngọc Đồi Sơn mở to hai mắt.

Ôm ta một cái đi.

Chờ ta đi ra, Yến Linh ôm ta một cái nha.

Lúc đó mặc dù Yến Tương Lan từ chối, nhưng bây giờ lại cho hắn một cái ôm dịu dàng nhất.

"Ấm không?" Y giống như đang dỗ dành một đứa trẻ đi lạc giờ mới tìm được đường về nhà, nhỏ giọng hỏi.

Ngọc Đồi Sơn không thể cử động hai tay ôm lại y, ngơ ngác run rẩy hồi lâu mới nhẹ nhàng tựa trán lên vai y, nói nhỏ: "Ấm lắm."

Từ mười hai tuổi năm ấy, Ngọc Đồi Sơn chưa bao giờ được người ôm dịu dàng như vậy.

Trong nhất thời, mười mấy năm khổ nạn đó dường như chẳng còn quan trọng nữa, vạn vật như dòng nước chảy róc rách ngang qua người hắn, mang đi hết nỗi đau khổ, oán hận và điên cuồng của hắn.

Ngọc Đồi Sơn nói: "Ta rất mệt."

Yến Tương Lan đáp: "Ta biết."

"Ta muốn..."

Ngọc Đồi Sơn dường như muốn nói gì đó, nhưng vừa nói ra hai chữ liền ngơ ra, hắn nhíu mày vắt óc suy nghĩ hồi lâu mà không nghĩ ra mình muốn gì.

"Ta không muốn gì hết." Ngọc Đồi Sơn khẽ nhắm mắt: "Cũng không muốn kiếp sau."

Yến Tương Lan bật cười: "Lúc trước ngươi đâu có nói vậy."

Ngọc Đồi Sơn đã nói hết những gì có thể nói với Yến Tương Lan, còn ảo tưởng có một ngày sau khi thoát khỏi Thiên Diễn sẽ làm gì, cũng chỉ là vài chuyện nhỏ nhặt không đáng kể, ví dụ như đi ăn bánh hoa quế của Tần Bàn Bàn, đi Thành Cửu Tiêu ăn cá sóc. thuyngu.wordpress.com

Dù sao đều là ăn với uống, quá trời không tiền đồ.

"Thật ra thì..." Ngọc Đồi Sơn do dự hồi lâu, nói nhỏ: "Phân thần ăn cái gì, cho tới nay ta đều không cảm nhận được hương vị."

Yến Tương Lan sửng sốt, không hiểu nhìn hắn.

Ngọc Đồi Sơn sống trên đời này được mười hai năm có hơn, hắn biết ăn bánh ngọt sẽ giúp tâm trạng tốt hơn, uống rượu không cay thì cũng bị sặc, còn món cá sóc ở Thành Cửu Tiêu thì hắn chưa ăn bao giờ, đành phải để Thiên Diễn đi ăn giúp, cố gắng nhìn phản ứng của người khác để biết món ăn này có mùi vị thế nào, từ đó làm ra phản ứng tương đối phù hợp.

Hắn giả trang bản thân thành một người bình thường thích ăn uống vui đùa, nhưng cuối cùng vẫn là ăn uống nhạt toẹt không có vị giác, chơi đùa cũng chẳng vui.

Thế gian này đều nhạt nhẽo chán ngắt.

Yến Tương Lan ngơ ngác nhìn Ngọc Đồi Sơn.

Dù ngay từ đầu đã biết Ngọc Đồi Sơn có ý định chết chung với Thiên Diễn, Yến Tương Lan cũng không rơi một giọt lệ vì hắn, nhưng không hiểu tại sao khi Ngọc Đồi Sơn nói phân thần của mình không có vị giác, bao nhiêu bi thương chồng chất trong nhiều năm qua thoáng cái giống như nước lũ vỡ đê.

"Tại..." Trong mắt Yến Tương Lan ngập tràn nước mắt, giống như không hiểu gì cả mà lẩm bẩm: "Tại sao lại như vậy?"

Tại sao không nói với y?

Tiểu Hề Tuyệt dường như vĩnh viễn dừng lại thời khắc bị cha mẹ vứt bỏ ngày đó, Yến Linh là cứu rỗi tương lai của hắn, nhưng vẫn không thể quay lại quá khứ cứu hắn ra khỏi vực sâu kí ức.

Yến Tương Lan không nói nên lời, chỉ biết ôm chặt lấy hắn.

Ngọc Đồi Sơn cảm nhận hơi ấm của Yến Tương Lan truyền cho mình, lẩm bẩm lặp lại: "Linh Nhi, ấm quá."

"Ta không muốn." Yến Tương Lan vùi mặt vào hõm cổ của Ngọc Đồi Sơn, rốt cuộc cũng nghẹn ngào nói ra lời ấp ủ trong những năm qua: "Ta không muốn ngươi đi."

Y từng một lần nghĩ mình có thể hiểu rõ cách làm của Ngọc Đồi Sơn, biết hắn vốn không còn ý chí sinh tồn, cứ nghĩ đến ngày đó y chắc mẩm mình có thể cười he he tiễn hắn đi.

Dù sao cái chết là thứ mà Ngọc Đồi Sơn dành cả đời để theo đuổi.

Nhưng sắp đến cuối cùng, Yến Tương Lan lại hối hận.

Hai người sống nương tựa vào nhau đã nhiều năm, không cần phải đắn đo chọn lựa, cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý có thể buông bỏ bất cứ lúc nào.

Y siết chặt tay áo của Ngọc Đồi Sơn, gần như là cầu xin nói: "Đừng đi mà..."

Ngọc Đồi Sơn cười phá lên: "Dù ta trăm theo ngàn thuận với ngươi, nhưng yêu cầu này cũng quá đáng rồi đó, sợ là ta không làm được đâu."

Yến Tương Lan chợt ngẩng đầu lên, nước mắt rưng rưng muốn chảy xuống: "Ngươi!"

"Sao hả?" Ngọc Đồi Sơn cười hì hì: "Bằng không ngươi kêu Thịnh tông chủ tới bắt ta đến Giải Trĩ Tông?"

Yến Tương Lan bị chọc tức không nói nên lời, bờ môi mỏng run run.

Ngay lúc này, trên đỉnh đầu bỗng truyền tới luồng sáng chói mắt.

Ngọc Đồi Sơn cười nói: "Linh Nhi, nhìn kìa."

Yến Tương Lan ngước đôi mắt đỏ hoe, xuyên qua cửa hang của địa mạch bị sụp một nửa nhìn lên trời.

Gió thổi bông tuyết bay tán loạn, tất cả Thiên Diễn như dòng sông bay tới dần dần tập trung trên người Ngọc Đồi Sơn.

Hắn giống như hồi trước cùng với Yến Tương Lan chơi nhiều trò chơi, trong mắt thoáng hiện lên tia sáng gian xảo, vui vẻ mở miệng như đứa trẻ đùa dai.

"Bùm."

Phút chốc, Thiên Diễn trên trời nổ tung như pháo hoa, mãi một lúc lâu sau tiếng nổ đinh tai nhức óc kia vẫn chưa lắng xuống,

Gốc rễ của Thiên Diễn nổ tung trên trời tạo ra biển sáng chói mắt.

Thịnh Tiêu từ trên bầu trời đã tản đi lôi vân bay xuống đất, sắc mặt u ám, ngẩng đầu nhìn mảnh vụn của Thiên Diễn bay tứ tán trong chu vi mấy trăm dặm xung quanh.

Một khi những mảnh vụn đó rơi xuống mặt đất, có lẽ sẽ san bằng toàn bộ Trung Châu thành bình địa.

Tất cả sinh linh đều không thể tránh thoát.

Thịnh Tiêu sầm mặt cầm kiếm Đông Dung, đang định cưỡng ép dùng linh lực ngăn lại, Nhượng Trần bỗng lên tiếng: "Không cần."

Thịnh Tiêu nhíu mày quay đầu lại.

Nhượng Trần ngửa đầu nhìn 'pháo hoa' rợp trời bên trên, nhẹ nhàng nói: "Không cần ngăn lại."

Vừa dứt lời, hàng trăm ngàn mảnh vụn sắp sửa rơi xuống đất bỗng giống như pháo hoa thật sự vậy, phát nổ đùng đùng tạo ra ánh sáng muôn màu.

—Đó là pháo hoa long trọng do Thiên Diễn nổ tung mà ra.

Chứ không phải là dư chấn gì cả.

Vô số đốm linh lực tựa như cơn mưa phùn rơi xuống, hòa lẫn với bông tuyết bay tới từng ngõ ngách hẻm hốc của Thập Tam Châu.

Tán tu bị ảnh hưởng bởi kịch độc 'Khí Tiên Cốt' ngửi thấy linh lực đậm đà kia, chất độc trong kinh mạch từ từ biến mất, đốm linh lực rơi xuống đất tới đâu là nơi đó mọc lên vô số linh thảo xanh tươi mơn mởn.

Vạn vật đang dần khôi phục lại sức sống dưới trời tuyết.

Từ đó, Thập Tam Châu không còn Thiên Diễn nữa.

Dư chấn của 'Khí Tiên Cốt' giống như là một trận đùa dai của Ngọc Đồi Sơn.

Cứ ngỡ ngày giỗ buông xuống, nhưng thật ra là một trận pháo hoa tuy ngắn ngủi mà rực rỡ.

Thịnh Tiêu kinh ngạc nhìn Hề gia vốn đã bị san bằng thành bình địa nay mọc lên vô số linh thảo xanh um, hắn đứng nhìn hồi lâu mới từ từ nhấc chân đi tới địa mạch Thiên Diễn.

Yến Tương Lan ngước nhìn bầu trời chìm trong pháo hoa rực rỡ, cảm nhận 'Khí Tiên Cốt' trong kinh mạch đang dần dần biến mất, y túm lấy tay áo của Ngọc Đồi Sơn tiện thể lau nước mắt, cố tỏ ra lạnh lùng nói: "Mụ nội ngươi."

Ngọc Đồi Sơn cười nói: "Vậy mới đúng nè."

Bởi vì Thiên Diễn tan vỡ nên trận pháp biến mất, thân thể của Ngọc Đồi Sơn cũng tỏa ra ánh sáng vàng, dần dần trở nên trong suốt giống như phân thần của hắn. thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan nghiến răng, trên mặt cố tỏ ra như không có gì, nhưng bàn tay lại nắm chặt ống tay áo không chịu buông tay.

Khi Ngọc Đồi Sơn dựa đầu vào khuỷu tay của Yến Tương Lan, cảm nhận hơi ấm lần cuối cùng, bỗng lên tiếng: "Xin lỗi."

Yến Tương Lan cố nén nước mắt, nghiến răng rít ra hai chữ.

"Cái gì?"

"Xin lỗi nhiều lắm, vì đã hủy hoại cuộc đời của ngươi." Ngọc Đồi Sơn nói.

Nếu hắn không tồn tại thì tốt quá.

Hai mắt Yến Tương Lan rưng rưng chực trào lệ, y lạnh lùng nói: "Đứa nào nói vậy, ta còn sống khỏe chán, cuộc đời vẫn tốt đẹp."

Sau khi hai người thoát khỏi Hề gia, Ngọc Đồi Sơn từng nói lời xin lỗi với Yến Tương Lan một lần.

Lúc đó Yến Tương Lan chỉ cảm thấy não của người này bị chó gặm mất một miếng rồi hay sao, tự dưng nói nhảm gì không biết.

Ngọn nguồn gây ra bi thảm của Yến Tương Lan có hàng tá, nào là trời xui đất khiến, nào là Thiên Đạo bất công, nào là lòng tham vô đáy của đám thế gia.

Y có thể hận bất kỳ ai, nhưng tuyệt đối không thể hận người bạn gắn bó trong cơn hoạn nạn với y là Ngọc Đồi Sơn.

Yến Tương Lan hung dữ trách mắng Ngọc Đồi Sơn xong, hắn ngoài mặt giả vờ cười hi hi ha ha giống như đã bỏ qua chuyện này, nhưng không ngờ qua nhiều năm rồi mà trong lòng của hắn vẫn canh cánh không buông.

"Không phải ngươi sai." Yến Tương Lan ôm chặt lấy hắn: "Ta đã nói nhiều lần rồi, thật sự không phải là lỗi của ngươi, ta không trách ngươi— Chừng nào ngươi mới chịu tin ta đây?"

"Ngươi không trách ta thật sao..." Ngọc Đồi Sơn nói: "Vậy ta không còn gì nuối tiếc."

Yến Tương Lan bị hắn làm cho nghẹn họng.

Thân thể của Ngọc Đồi Sơn giờ chỉ còn bán trong suốt, dường như chỉ cần chớp mắt một cái là hắn hoàn toàn biến mất khỏi thế gian.

Yến Tương Lan cứ thế im lặng ngồi đó với hắn.

Những gì muốn nói, hai người đều đã nói xong.

Ngọc Đồi Sơn im lặng cảm nhận hơi ấm của Yến Tương Lan, ý thức dần trở nên mê man.

Yến Tương Lan nắm tay Ngọc Đồi Sơn, cúi đầu nhìn bàn tay chồng chất vết thương dần trở nên trong suốt, nước mắt kiềm nén nãy giờ bỗng chốc vỡ òa.

Đột nhiên, Ngọc Đồi Sơn giống như rơi vào hôn mê sâu, đồng tử đen láy dần giãn ra mất tiêu cự, sau đó bỗng như hồi quang phản chiếu, trong nhất thời không nhớ bản thân đang ở đâu, thậm chí mình là ai cũng không biết.

"..."

Hắn mấp máy môi, dường như đang nói gì đó.

Yến Tương Lan vội vàng đeo hoa tai lên, nghiêng tai lắng nghe.

"Mẹ ơi."

Hề Tuyệt mê mang gọi.

Yến Tương Lan sửng sốt.

"Mẹ ơi." Hề Tuyệt ngây ngô hỏi: "...Chừng nào mới đem bánh ngọt tới cho con?"

Nói xong câu cuối cùng, thân ảnh gầy yếu đó liền hóa thành luồng khói mờ biến mất giữa không trung, chỉ để lại bộ áo hoa lệ, nhẹ nhàng đáp xuống khuỷu tay của Yến Tương Lan.

===Hết chương 101===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 102: Sa sút tinh thần.

—Ta không biết—

Linh lực Thiên Diễn bể tan thành ngàn mảnh rồi rơi xuống giống như một cơn mưa ân huệ, những khe vực sâu hoắm do bị 'Khí Tiên Cốt' phá vỡ từ từ khép lại, các dãy nũi cũng khôi phục lại như ban đầu, cuối thu lá rụng đầy núi, sau trận mưa linh lực trở nên xanh um tươi tốt.

Giống như mùa xuân quay về với đất đai.

Chỉ trong thời gian vài bước đi đường, trên cầu thang đá cũ kỹ dẫn xuống địa mạch Thiên Diễn của Hề gia chồi non dây leo đua nhau mọc lên, thoáng cái đã phủ kín bậc thang lẫn bờ tường loang lổ.

Thịnh Tiêu bước xuống thềm đá, chỉ thấy nơi sâu nhất trong địa mạch khô cạn, Yến Tương Lan đang quỳ ngồi trên đất, tay ôm siết một bộ áo màu vàng, tuyết rơi đọng một lớp dày trên hai vai y, ngẩn người nhìn vào hư vô không biết đang nghĩ gì. thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan nghe thấy tiếng bước chân, khẽ nghiêng đầu nhìn sang.

Thịnh Tiêu chầm chậm đi tới bên cạnh y, khom người nhẹ nhàng lau đi vệt nước mắt chưa khô trên mặt.

Bởi vì gốc rễ của Thiên Diễn đã hoàn toàn biến mất, Tương văn Thiên Diễn có trong cơ thể của tất cả tu sĩ ở Thập Tam Châu cũng đều từ từ tan biến, hay là nói nó triệt để hòa làm một với linh căn.

Không quá ba ngày, Thập Tam Châu sẽ không còn Thiên Diễn nữa.

'Khí Tiên Cốt' trong cơ thể của Yến Tương Lan đã được hóa giải, một nửa Tương văn 'Nhàn Thính Thanh' còn lại cũng từ từ bị kinh mạch hấp thụ, âm thanh bên tai cũng trở nên lùng bùng không nghe rõ, y không biết nên làm ra biểu cảm gì, bình thản nghiêng đầu dụi má vào lòng bàn tay của Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu gặp khó khăn trong việc cảm nhận ưu tư, nên chỉ có thể nhìn sắc mặt để đoán ra hỉ nộ ái ố, nhưng lúc này một luồng cảm xúc vô hình cuốn lấy trái tim của hắn, giúp hắn nhạy bén nhận ra Yến Tương Lan đang đau buồn.

"Đi thôi." Thịnh Tiêu nói: "Về nhà."

Yến Tương Lan ôm áo khoác của Ngọc Đồi Sơn, thẩn thờ được Thịnh Tiêu dìu đứng dậy.

Y cúi đầu nhìn nếp gấp và hoa văn trên áo khoác, khẽ nhắm mắt lại, đột nhiên dùng linh lực biến ra một ngọn lửa, 'phừng' một tiếng đốt cháy chiếc áo.

Ngọn lửa nuốt chửng áo khoác từng chút một, khoảnh khắc tàn tro rơi vào lòng bàn tay, được Yến Tương Lan cất vào trong một cái bình ngọc nhỏ.

Sau khi làm xong xuôi mọi thứ, Yến Tương Lan giờ mới nhìn thấy vô số mảnh vụn linh lực rơi rải rác xung quanh, không hiểu sao cảm thấy buồn bã mất mát.

Khi bước tới cửa hang, 'Khí Tiên Cốt' còn sót lại trong cơ thể tiếp tục cắn trả, nỗi đau thương lẫn mệt mỏi vì sự ra đi của người bạn chí thân ùn ùn kéo đến nhấn chìm cơ thể y, Yến Tương Lan giống như hết chịu nổi mà bất ngờ lảo đảo ngã xuống.

Trong cơn mơ màng, dường như Thịnh Tiêu đỡ lấy y, Yến Tương Lan mấp máy môi muốn nói gì đó, nhưng toàn thân rệu rã vô lực, không kịp nói ra một chữ đã rơi vào hôn mê sâu.

Trận chiến 'Khí Tiên Cốt' vô cùng khủng bố và thấm đẫm chết chóc, nhưng cuối cùng lại lấy màn bắn pháo bông rực rỡ làm kết thúc.

Vì Thiên Diễn từ dưới lòng đất dâng lên đã tạo ra cơn địa chấn dữ dội làm sụp đổ vô số dãy núi, Giải Trĩ Tông và Trừng Xá Viện ước chừng phải tốn ba ngày mới dọn dẹp xong tàn cuộc.

Yến Tương Lan mê mang li bì từ đầu đến cuối, giống như đang bôn ba đi trên con đường vô tận, cuối cùng cũng tìm được chỗ nghỉ chân, lập tức vùi đầu đánh một giấc say sưa.

Đến khi ý thức của y dần dần tỉnh lại từ trong vực sâu tối om, cả người từ đầu đến chân chỉ có mỗi hai con mắt là cử động được, còn tay chân các thứ giống như bị đóng đinh tại chỗ, kinh mạch dường như còn đang ngủ say.

Bên ngoài trời đã sáng, ánh mặt trời ấm áp chiếu vào cửa sổ và chậu hoa bên bệ cửa, màn giường mỏng trắng cản bớt phần nào ánh nắng chói chang, vài tia sáng dịu nhẹ rơi vào khuôn mặt của Yến Tương Lan, sưởi chăn gấm càng thêm ấm áp. thuyngu.wordpress.com

Nhìn cây quế ngoài cửa sổ chắc hẳn nơi đây là Thanh Trừng Trúc, nhưng ngoài cái giường lớn chạm trổ hoa văn và chăn gối bằng gấm xa xỉ ra, đồ đạc và cách bài trí trong phòng đều hoàn toàn thay đổi, cũng may là ở đầu giường có để một bình hoa quế, tỏa ra hương thơm quen thuộc làm cho Yến Tương Lan rất yên tâm.

Toàn thân Yến Tương Lan xụi lơ, lười biếng không muốn động đậy, cũng không chê Thịnh Tiêu đổi lại cách bài trí xung quanh— Nếu là ngày thường chắc chắn y đã giãy nảy lên rồi.

Y mở to mắt nhìn tua rua treo trên màn giường, trong đầu rỗng tuếch không suy nghĩ được gì.

Không biết nằm bao lâu, cửa phòng bị người mở phát ra tiếng 'két'.

Thịnh Tiêu mặc áo bào đen của Giải Trĩ Tông chậm rãi bước tới, như bình thường vươn tay vén màn giường ra, nhìn thấy Yến Tương Lan đã tỉnh đang nằm thả hồn trên mây.

Yến Tương Lan mơ màng 'A' một tiếng.

"Thời tiết rất đẹp." Thịnh Tiêu ngồi bên mép giường vuốt gọn lại mái tóc xõa rối của Yến Tương Lan, nói: "Ra ngoài đi dạo một chút không?"

Yến Tương Lan ngáp một cái, uể oải nói: "Mệt lắm, không muốn dậy."

Thịnh Tiêu nói: "Ngươi đã ngủ bốn ngày."

Yến Tương Lan mới tỉnh dậy nên hơi ì ạch, 'Ồ' một tiếng rồi nói: "Hèn gì cả người mệt mỏi, còn rất đau."

Thịnh Tiêu khẽ run.

Trước đây dù có hợp tịch thì Yến Tương Lan vẫn che giấu rất kỹ, có bị đau cũng không chủ động nói ra, lúc Thịnh Tiêu bị Thiên Đạo điều khiển cầm kiếm Đông Dung đâm vào hông, nửa người ướt đẫm máu, y cũng tỏ ra dửng dưng bảo là không đau.

Chẳng biết tại sao, bây giờ y giống như không còn chút sức lực dựng lên tầng ngụy trang mỏng manh như ngọc lưu ly đó nữa, đầu óc ngày thường suy nghĩ tính toán như ranh giờ ỉu xìu đòi đình công, chỉ biết rên rỉ than đau.

Thịnh Tiêu như nín thở, hơi cúi người hỏi nhỏ: "Đau chỗ nào?"

"Linh căn đau." Yến Tương Lan ngoan ngoãn đỡ không kịp, uể oải làm nũng: "Eo đau, mặt còn đau."

Thịnh Tiêu sờ má của Yến Tương Lan, chỗ bị thương đã lành thành sẹo mờ, đoán chừng khoảng mấy ngày nữa mới có thể hoàn toàn biến mất.

'Khí Tiên Cốt' cưỡng ép mở rộng kinh mạch, dù đã được giải độc nhưng đạt được tu vi Đại thừa kỳ trong thời gian ngắn ngủi vẫn mang đến cơn đau khủng khiếp do bị cắn trả.

Khi Yến Tương Lan còn ngủ mê man, Uyển phu nhân và Nhạc Chính Trấm đã tới xem bệnh cho y, còn để lại một đống linh đan diệu dược, trong bốn ngày qua Thịnh Tiêu phụ trách bóp miệng đút thuốc .

Thịnh Tiêu thấy Yến Tương Lan liên tục than đau, nhíu mày truyền linh lực vào trong kinh mạch y, sau đó nhấc tay muốn cởi dây buộc thắt lưng của y ra.

Mấy ngày qua Yến Tương Lan chỉ mặc một cái áo mỏng tanh, trên hông chỉ buộc hờ một sợi dây, kéo nhẹ một cái là tuột ra ngay.

Sau khi nói chuyện mấy câu thì thân thể của Yến Tương Lan khôi phục lại chút sức lực, y thấy Thịnh tông chủ cởi dây thắt lưng của mình rồi còn banh vạt áo ra hai bên, cũng không cản lại, chỉ lười biếng ngáp một cái nói: "Thịnh tông chủ à, ban ngày tuyên dâm, còn ra thể thống gì?" thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu: "..."

Nếu là lúc trước, Thịnh tông chủ mặt lạnh lòng lạnh sẽ ngó lơ lời lẽ damdang của y, nên làm gì thì làm cái đó đến cùng, nhưng bây giờ hiếm khi thấy hắn do dự.

Áo của Yến Tương Lan bị cởi rộng ra, vòng eo trắng muốt thấp thoáng sau vạt áo, y vẫn quen miệng ba hoa chích chòe, nhưng lại nằm im chờ Thịnh Tiêu xem vết thương chỗ hông cho mình.

Nhưng đợi mãi mà không thấy động tĩnh gì, y ngẩng đầu lên thì thấy Thịnh tông chủ đang ngồi đực mặt ra đó, bàn tay duỗi tới đang cứng ngắc giữa không trung, không biết nên làm tiếp hay rút tay về.

Yến Tương Lan khó hiểu hỏi: "Thịnh Tiêu?"

Thịnh Tiêu hoàn hồn, làm như không có gì vén vạt áo mỏng lên, bàn tay rộng lớn chạm nhẹ vào eo của Yến Tương Lan, tỉ mỉ vuốt ve vết thương đã kéo da non.

Yến Tương Lan chịu không nổi run nhẹ, vô thức nhích sang bên cạnh một chút, lúng búng nói: "Hết, hết đau rồi, đừng sờ nữa, vết thương đã lên da non lành rồi."

Thịnh Tiêu bỏ ngoài tai, ngón tay càng ra sức vuốt ve miệng vết thương.

Yến Tương Lan bị hắn sờ bủn rủn cả người, tứ chi mềm oặt như cọng bún, y cố gắng chống tay ngồi dậy, buồn bực đẩy tay Thịnh Tiêu ra, qua loa buộc dây thắt lưng lại, còn cột nút chết.

Thịnh Tiêu nhìn y.

"Đừng quậy nữa." Yến Tương Lan tằng hắng một tiếng, nói: "Nói chuyện chính trước đi, ta phải lấy kiếm ý của Xuân Vũ ra cho ngươi— Sao ngươi không kêu ta dậy mà để ta ngủ li bì suốt bốn ngày thế, kiếm ý đâm phá trong kinh mạch bộ không thấy đau hả?"

Thịnh Tiêu có bị thương nặng hơn cũng sẽ im lặng không nói, lạnh nhạt lắc đầu.

Kiếm ý của Xuân Vũ sắc bén rét lạnh, chỗ da thịt bị thương dùng linh lực chữa trị sẽ khỏi ngay, nhưng lần này kiếm ý mang theo sát ý lạnh lẽo đâm phá khắp nơi trong kinh mạch, dù Thịnh Tiêu có là Đại thừa kỳ thì sợ là không chịu đựng nổi.

Yến Tương Lan đè hai ngón tay lên chỗ chí mạng trên cổ tay của Thịnh Tiêu, đang định dùng linh lực dẫn kiếm ý Xuân Vũ ra, đột nhiên nội phủ trong cơ thể của y truyền tới cơn đau bén ngót, tấn công vào chỗ vết thương chưa kịp lành lại khiến sắc mặt của y tái mét, bụm miệng suýt ói ra máu.

Thịnh Tiêu lập tức biến sắc, giữ chặt lấy cánh tay gầy yếu của y, nói: "Ngươi..."

"Không, không sao." Yến Tương Lan cố nuốt xuống búng máu trong họng, lắc đầu nói: "Lỡ dùng nhiều linh lực quá nên hơi choáng, ta nghỉ ngơi một lát là ổn thôi."

Tuy nói vậy nhưng Thịnh Tiêu không cho y mạo hiểm lấy kiếm ý Xuân Vũ ra nữa, nghiêm mặt đỡ Yến Tương Lan nằm xuống giường, thấp giọng nói: "Nằm yên."

"Ta gọi Uyển phu nhân tới." Thịnh Tiêu bá đạo ngăn y mở miệng, lạnh lùng nói: "Kiếm ý đã bị ta áp chế, tạm thời không có chuyện gì."

Bây giờ điều quan trọng nhất tình trạng thương tổn lâu năm của Yến Tương Lan.

Hơn mười năm bị Vô Tẫn Kỳ ăn mòn Tương văn, ăn kịch độc 'Khí Tiên Cốt' để gia tăng tu vi trong thời gian ngắn, còn có năm đó chịu tra tấn vô nhân đạo suốt ba tháng trời ở Giải Trĩ Tông, khiến cho thân thể vốn yếu ớt của Yến Tương Lan triệt để sụp đổ, dù đã được giải độc hay chữa lành vết thương nhưng khó mà hồi phục lại như ban đầu.

Yến Tương Lan mệt mỏi không phải do ngủ nhiều, mà là tận sâu trong xương tủy, trong Thần hồn cảm thấy chán chường uể oải.

Y không còn bừng bừng sức sống, mồm mép tép nhảy như trước nữa, giờ đây trông không khác gì quả cà phơi sương.

Yến Tương Lan ngơ ngác nhìn Thịnh Tiêu, chỉ là bị hắn từ chối thôi mà y làm như gặp chuyện gì khủng khiếp lắm, môi run hết cả lên.

"Ta chỉ là muốn...

Thịnh Tiêu không nói gì, xoay người ra ngoài.

Yến Tương Lan ngẩn ngơ nhìn bóng lưng của hắn.

Mặc dù tiềm thức hò hét phải lập tức lấy kiếm ý Xuân Vũ ra, nhưng thân thể giống như bị chia tách với Thần hồn, dẫu muốn dốc hết toàn lực để tỏ ra mạnh mẽ nhưng tinh thần lại kiệt quệ sa sút.

Thịnh Tiêu dùng đèn Tê Giác truyền âm xong quay lại, chỉ thấy Yến Tương Lan lại nhắm mắt ngủ tiếp, trên mặt lộ rõ vẻ tái nhợt mệt mỏi chưa từng có trước đây.

Đã báo xong thù lớn, cũng đã tiêu diệt xong Thiên Diễn mà mình hận nhất, điều mà Yến Tương Lan dành cả đời để theo đuổi cũng chỉ có nhiêu đó.

Từ năm mười tuổi trở đi, y lấy đại sự báo thù làm động lực sống, cố gắng sinh tồn, vắt óc bày mưu tính kế, giờ đây đã tan biến không còn gì, điều này làm cho Yến Tương Lan mờ mịt không biết sau này phải sống tiếp thế nào.

Sống vì Thịnh Tiêu?

"Vậy thì phải sống thế nào đây?" Trong cơn mơ màng, Yến Tương Lan bất giác nghĩ: "Mình không biết nữa."

Mười hai năm qua y luôn gánh đại thù như thái sơn trên lưng, từng bước gian nan vượt muôn trùng hiểm trở tiến về phía trước, thế nhưng gánh nặng từng vô số lần suýt đè bẹp y bỗng có một ngày biến mất không thấy.

Trong giấc mơ hôm nay, y giống như lá bèo thả mình trôi theo dòng nước, hoàn toàn không muốn giãy giụa nữa.

Bất giác đánh một giấc ngon lành, khi tỉnh lại mặt trời đã ngả về tây.

Mùi thuốc thoang thoảng truyền tới, Yến Tương Lan giật mình nhìn sang.

Uyển phu nhân đang ngồi bên mép giường bắt mạch cho y, thấy y tỉnh dậy liền dịu dàng cười nói: "Linh Nhi tỉnh rồi, kinh mạch còn đau không?"

Yến Tương Lan giống như ngủ mụ đầu, lẩm bẩm: "Mẹ?"

Uyển phu nhân sửng sốt, vươn tay tới nhẹ nhàng gạt đi giọt lệ đọng bên khóe mắt của y.

Yến Tương Lan ngước đôi mắt ngấn lệ ngơ ngác nhìn hồi lâu mới từ từ tỉnh táo lại, có lẽ y cảm thấy bối rối nên lật đật ngồi dậy, qua loa lau nước mắt trên mặt, cố nặn ra nụ cười.

"Sao phu nhân tới đây?"

Uyển phu nhân nói: "Thịnh tông chủ nói vết thương trên người con chưa lành hẳn, ta tới chữa trị cho con."

"Không sao." Yến Tương Lan lắc đầu: "Con không sao hết."

Uyển phu nhân vừa mới chữa trị nên biết vết thương của y không có gì đáng lo, chỉ cần chăm chỉ uống linh đan và độ linh lực thì không tới mấy ngày là có thể hoàn toàn khỏi bệnh, nhưng nàng vốn tinh tế lại nhạy cảm, nghiêm túc quan sát vẻ mặt của Yến Tương Lan. thuyngu.wordpress.com

"Linh Nhi." Nàng dịu dàng hỏi: "Con đang nghĩ gì vậy?"

Yến Tương Lan đang thả hồn lên mây, nghe vậy liền giật mình hoàn hồn, bối rối nói: "Con có nghĩ gì đâu."

Ánh mắt của Uyển phu nhân hơi nặng nề.

Dáng vẻ này của Yến Tương Lan không phải là còn ngái ngủ khi mới thức dậy, ngược lại giống như từ sâu trong Thần hồn toát ra sự uể oải chán chường.

Tình trạng này rất quen thuộc.

Giống hệt tình trạng của Ngọc Đồi Sơn năm đó.

===Hết chương 102===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 103: Động phủ linh giới.

—Chúng ta hợp tịch đi—

Sau khi Uyển phu nhân rời đi, Yến Tương Lan ngậm viên linh đan nhạt nhẽo chưa kịp tan đã nằm xuống nhắm mắt lại, trông có vẻ muốn ngủ tiếp.

Không biết Thịnh Tiêu vào lúc nào, hắn vén màn giường ngồi xuống, vươn tay tới nhẹ nhàng ôm Yến Tương Lan vào lòng.

Động tĩnh lớn như vậy nhưng Yến Tương Lan lười mở mắt, chỉ mơ màng 'A' một tiếng.

Thịnh Tiêu nói: "Mệt sao?"

Yến Tương Lan không còn sức che giấu nữa, nói nhỏ: "Ừ, mệt lắm."

Năm đó khi cùng với Ngọc Đồi Sơn tính kế Hề gia, Ôn Cô Bạch và Thiên Đạo, y đều không một lần than vãn mệt mỏi, bây giờ rảnh rang không làm gì cả, còn ngủ lì bì suốt mấy ngày đã khiến y mệt không muốn dậy.

Giống như tinh thần lẫn sức sống đều theo Thiên Diễn biến mất đi

"Thiên Diễn không còn, Ngọc Độ muốn đổi Thiên Diễn học cung thành học cung bình thường." Thịnh Tiêu cố gắng tìm chuyện quan trọng nói với y: "Ngày mai Chư Hành Trai tổ chức họp mặt, đi không?"

Yến Tương Lan thầm nghĩ không phải là ngươi tự tổ chức đó chứ, nhưng quay đầu sang cũng không nói ra lời này, chỉ nhẹ giọng 'Ừm' một tiếng.

Thịnh Tiêu lại hỏi: "Còn muốn làm gì nữa không?"

"Muốn?" Yến Tương Lan như mới bừng tỉnh khỏi cơn mê, tỏ vẻ thắc mắc chữ này có nghĩa gì.

Mười hai năm trước, chuyện y muốn làm không phải là báo thù cho cha mẹ đã mất hay tiêu diệt Thiên Diễn, mà là chuyện hợp tịch còn bỏ ngỏ với Thịnh Tiêu.

Yến Tương Lan thử dò hỏi: "Hợp tịch?"

"Ừ." Thịnh Tiêu nói: "Còn gì nữa không?"

Yến Tương Lan nhíu mày vắt óc suy nghĩ hồi lâu, mờ mịt lắc đầu: "Không biết."

Y còn không biết sau này phải sống tiếp thế nào, chứ đừng nói đến suy nghĩ muốn gì.

"Ta nên làm gì đây?" Yến Tương Lan ngước mắt nhìn Thịnh Tiêu, mê mang không biết phải làm gì: "Thịnh Tiêu, ngươi, ngươi giúp ta suy nghĩ đi."

Trái tim của Thịnh Tiêu trĩu nặng.

Xem ra đúng như lời Uyển phu nhân đã nói, tâm cảnh của Yến Tương Lan thật sự xảy ra vấn đề.

"Yến Linh." Thịnh Tiêu vuốt ve sau gáy của Yến Tương Lan, ôm siết y vào trong bờ ngực rộng lớn của mình, vòng tay vững chãi có thể che mưa chắn gió cho y, mang đến cảm giác an toàn vô tận.

Hắn thấp giọng nói: "Mùng mười tháng mười, ngày lành tháng tốt, chúng ta hợp tịch."

Hai chữ 'hợp tịch' vừa nói ra, ánh mắt khép hờ nãy giờ của Yến Tương Lan chợt mở to, giống như tìm thấy mục tiêu cần phải nỗ lực, y ngơ ngác ngẩng đầu nhìn gò má của Thịnh Tiêu.

"Hợp tịch?"

"Ừm."

Yến Tương Lan miễn cưỡng vực dậy tinh thần: "Được đó, vậy ta cần phải làm gì?"

Thịnh Tiêu theo bản năng muốn nói 'Ngươi không cần làm gì cả, chỉ việc ngồi chờ là được', nhưng còn chưa lên tiếng thì Yến Tương Lan đã sốt sắng nắm lấy cánh tay của hắn, ngước đôi mắt long lanh nhìn lên, nói: "Ta cái gì cũng có thể làm, ta cái gì cũng biết..." thuyngu.wordpress.com

Trong phút chốc, trái tim của Thịnh Tiêu như có bàn tay vô hình bóp chặt, vừa đau đớn vừa chua xót.

Nhớ tới lời nói 'Ngươi hãy tìm chút việc gì đó cho thằng bé làm, không được để thằng bé cả ngày suy nghĩ viễn vông' của Uyển phu nhân, Thịnh Tiêu nhẹ nhàng vuốt ve hai má của Yến Tương Lan, nói: "Được, vậy lễ hợp tịch sẽ do ngươi toàn quyền tổ chức."

Trong lòng trống rỗng phủ đầy sương mù của Yến Tương Lan bất ngờ bị nhiệm vụ 'hợp tịch' lấp đầy, đầy ắp đến nỗi khiến y bối rối, Yến Tương Lan kinh ngạc chớp mắt, một hồi lâu sau mới nói lí nhí: "Hả? Thế còn ngươi không làm gì à?"

"Ừ." Thịnh Tiêu nói: "Ngươi toàn quyền quyết định."

Yến Tương Lan không nhịn được phì cười, khuôn mặt tràn đầy uể oải có được chút sức sống, y vòng tay ôm lấy cổ Thịnh Tiêu, chồm tới cắn một cái lên môi hắn, tức cười nói: "Tông chủ thật biết hưởng thụ ha, rõ ràng là ta chịu thiệt nhiều, mà còn phải tự tay dâng mình lên cho ngươi." thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu nghẹn họng, lúc này mới nhận ra không đúng chỗ nào.

Yến Tương Lan chỉ là trêu ghẹo Thịnh Tiêu giống như hồi trước, nhưng không ngờ vừa nói ra, Thịnh tông chủ hơi rũ mắt, vành tai ẩn sau tóc đen khẽ ửng đỏ.

Yến Tương Lan cảm thấy vô cùng mới lạ.

Y luôn cảm thấy Thịnh Tiêu hình như không còn giống trước kia nữa.

"Thịnh tông chủ." Yến Tương Lan duỗi một ngón tay tới chọt vào vành tai lành lạnh của Thịnh Tiêu, mím môi nhịn cười, nói: "Vậy là không được nghen, một cục đá như ngươi mà cũng biết xấu hổ, để ta ra ngoài ngó xem có phải mặt trăng mọc đằng tây không."

Thịnh Tiêu lạnh nhạt lườm y, im lặng cầm lấy áo khoác dày ở bên cạnh trùm kín Yến Tương Lan.

Yến Tương Lan giờ mới có tinh thần gây chuyện, hai chân giùng giằng duỗi thẳng ra, cười he he nói: "Thịnh tông chủ thẹn quá hóa giận hả, muốn mưu sát ta sao?"

Thịnh Tiêu cầm áo khoác bọc kín người Yến Tương Lan chừa mỗi cái đầu, hai cánh tay có lực bế thốc y lên, ngẩng đầu nhìn thẳng phía trước, vững vàng mang y đi ra ngoài.

Yến Tương Lan khoác tay lên vai Thịnh Tiêu, híp mắt cười: "Đi đâu?"

Mặt trời bên ngoài đã xuống núi, gió lạnh cuối thu thổi phà tới, Thịnh Tiêu bế y đạp gió bay thẳng lên mái nhà của Thanh Trừng Trúc, sau đó ôm chặt y từ từ ngồi xuống.

Màn đêm lặng lẽ buông xuống, tinh tú đầy trời, một ánh trăng khuyết tỏa sáng trên bầu trời phía đông, tựa như một bức tranh được chậm rãi mở ra.

Yến Tương Lan mở to mắt nhìn.

"Nhìn." Thịnh Tiêu nói súc tích: "Phía đông."

Yến Tương Lan theo tay hắn chỉ nhìn ánh trăng sáng phía đông, sửng sốt hồi lâu mới hiểu ra Thịnh Tiêu là đang đáp lại câu nói 'có phải mặt trăng mọc đằng tây không' mới nãy của y, không khỏi nằm trên vai Thịnh Tiêu cười run cả người.

Thịnh Tiêu giữ ổn phần eo tránh y cười té nhào xuống đất, hắn thấy mọi sự phiền muộn chán chường bao phủ người y dường như bị nụ cười này xua tan hết, cũng không để ý y cười nhạo, cứ thế im lặng nhìn y cười tới mức bị sặc nước miếng. thuyngu.wordpress.com

"Phía đông... Khụ khụ ta biết đó là phía đông."

Yến Tương Lan cầm tay áo của Thịnh Tiêu lau nước mắt vì cười quá nhiều, cuối cùng mới có cảm giác chân thực.

Cho dù vậy, hôm sau Yến Tương Lan vẫn là ngủ đến mặt trời lên cao ba sào, cả người bủn rủn như cọng bún, có được kéo dậy cũng không dậy nổi.

"Không muốn dậy." Yến Tương Lan còn nhắm mắt, uể oải nói: "Bọn họ đến Chư Hành Trai chưa, chừng nào đông đủ rồi ta sẽ đến."

"Đã đến đông đủ." Thịnh Tiêu không hề mất kiên nhẫn, động tác êm ái đỡ Yến Tương Lan dựa vào lòng mình, giúp y mặc áo khoác mới tinh vào, nói: "Vì chuyện Thiên Diễn đã biến mất, mấy ngày trước mọi người đã đến Trung Châu."

Yến Tương Lan cần giơ tay thì giơ tay, muốn nhấc chân thì nhấc chân, xà quầng một hồi mới mặc đồ chỉnh tề xong, lại tiếp tục nằm ườn trong lòng Thịnh Tiêu không muốn cử động, ngái ngủ nói: "Mệt quá, có thể đổi sang ngày khác không, ta lười ra ngoài."

Thịnh Tiêu cố ý để Yến Tương Lan sinh ra hứng thú với thế gian, không muốn y uể oải nằm mãi trên giường không làm gì, vì thế bá đạo nói: "Không được, mau mang giày vào đi."

Yến Tương Lan nhíu mày không muốn nhúc nhích.

Thịnh Tiêu nắm đuôi sam nhỏ của y, tung chiêu sát thủ: "Hợp tịch."

Yến Tương Lan chợt giật mình cái đụi, mở choàng mắt ra, mất hứng nói: "Ngươi đang uy hiếp ta?"

"Nhắc nhở ngươi." Thịnh Tiêu ôm y ngồi bên mép giường, lạnh nhạt nói: "Hôm nay Phục Man cũng có mặt, hôm qua ngươi mới nói muốn tìm hắn để đặt làm một linh giới để ở Yến Ôn Sơn mà?"

Yến Tương Lan khẽ nghiêng đầu.

Đôi lúc y tha hồ tưởng tượng tương lai sẽ như thế nào, mồm miệng tía lia không ngớt nói ra một đống nhưng quay qua quay lại một hồi liền quên béng đi, không ngờ Thịnh Tiêu lại nhớ kỹ.

"Đúng ha."

Yến Tương Lan rốt cuộc vực dậy tinh thần, cúi người xỏ giày vào chân, còn đứng tại chỗ nhảy nhảy làm cho bản thân phấn khởi lên: "Chạy lẹ chạy lẹ, đi gặp Phục Man thôi."

Chuyện gặp Phục Man làm linh khí giúp cho Yến Tương Lan sôi nổi cả một ngày, để y có động lực ra ngoài, hai người cùng nhau đến Chư Hành Trai.

Thiên Diễn hoàn toàn biến mất khỏi Thập Tam Châu, Tương văn của mọi người trong Chư Hành Trai đều hòa tan vào linh căn, ngay cả năng lực đặc biệt do Thiên Diễn ban cho cũng theo đó biến mất.

Nhưng người của Chư Hành Trai không có ai lưu luyến cái gọi là 'Ân huệ của Thiên Đạo' kia, Tương văn Hoán Minh Nguyệt và Khuy Thiên Ky có thể sánh ngang với sự tồn tại nghịch thiên trong mắt người bình thường đều biến mất hết, bốn chữ 'Tương văn cấp Linh' tựa như đá lớn đè nặng trên người cũng bể tan tành theo Thiên Diễn.

Khi Yến Tương Lan và Thịnh Tiêu tới nơi, mọi người ở Chư Hành Trai đã chờ hết nổi, bắt đầu nâng chén cụng ly trò chuyện rôm rả, bầu không khí còn náo nhiệt hơn cả ngày tết.

Lúc đang đi trên đường, Yến Tương Lan cảm thấy hơi sợ hãi lỡ như Thiên Diễn biến mất, đám bạn tốt Chư Hành Trai của y liệu có oán hận Ngọc Đồi Sơn không, nhưng bước vào thấy bầu không khí ở đây, trái tim đập bum bum vì sợ lập tức bình ổn lại. thuyngu.wordpress.com

Thấy hai người vòng qua bình phong đi vào, sáu người kia không hẹn đồng loạt giơ tay lên.

Động tác của Yến Tương Lan cực nhanh, không đợi bọn họ kịp vỗ vào đầu liền giương nanh múa vuốt nhào tới, nổi giận đùng đùng: "Ta làm thịt các ngươi!"

Mọi người cười phá lên.

Thịnh Tiêu nhìn khuôn mặt mới nãy còn căng thẳng sợ sệt của Yến Tương Lan giờ đã vui vẻ trở lại nên cũng vui lây, khóe môi khẽ nhếch, phảng phất như nở nụ cười không dễ nhìn thấy.

Hoành Ngọc Độ tình cờ liếc sang bắt gặp, hơi kinh ngạc.

Cục đá này... Mà cũng biết cười?

Sau khi Yến Tương Lan nói chuyện vui vẻ với mọi người được một lúc, bắt đầu lùng sục tìm kiếm Phục Man, trực tiếp đẩy Phong Duật ngồi kế bên ra để Phục Man ngồi vào, hứng thú bừng bừng nói: "Phục Man đại sư, ta có thể nhờ ngài làm ra một linh giới mới không?"

Phục Man thụ sủng nhược kinh, chỉ vào mình nói: "Tìm, tìm ta hả? Ngươi chắc chứ?"

"Đúng vậy." Yến Tương Lan cười he he nói: "Ta cũng muốn bài trí sao cho thật đẹp, ngươi giúp ta nốt cái này nhé."

Phục Man nào giờ luôn bị bỏ qua cảm động rớt nước mắt, hai tay cầm lấy móng vuốt của Yến Tương Lan, tỏ ra thâm tình nói: "Có thể có thể, dù có phải dốc hết sức ta cũng sẽ quyết tâm làm ra linh giới cho ngươi hài lòng!"

Yến Tương Lan cũng cảm động y chang: "Ca ơi."

Phục Man đáp: "Đệ ơi."

Yến Tương Lan thâm tình nói: "Ngày mai giao nha."

Phục Man: "..."

Nụ cười trên môi Phục Man vụt tắt, hắn run rẩy nói: "Đệ à, ta có thể cày đêm gấp rút làm ra nhẫn trữ vật cho ngươi, nhưng nếu là linh giới thì bình thường đều được đặt trong động phủ, ngươi còn muốn bài trí rườm rà tinh xảo, sợ là phải mất một tháng mới xong nổi." thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan vẫn dịu dàng nắm tay hắn: "Ca à, ngươi là thiên tài ngút trời đè đầu lớp hàng năm về môn linh khí, một linh giới cỏn con há có thể làm khó ngươi?— Năm ngày nha?"

Phục Man nghẹn họng.

Yến Tương Lan trả giá: "Mười ngày, không thể ít hơn, nếu không sẽ không kịp mất."

Phục Man dè dặt hỏi: "Hay là lâu hơn một tí nữa nha? Hai mươi ngày? Được không?"

Yến Tương Lan nhẩm tính nhanh trong bụng, tổng cộng thời gian chưa đến một tháng, trong đó hai mười ngày là làm linh giới, thời gian còn lại e là có chút gấp.

Phong Duật nãy giờ ngồi cắn hạt thông dỏng tai nghe mọi người nói chuyện phun vỏ hạt thông ra, tò mò ghé đầu tới: "Hả hả, làm linh giới chi vậy? Ngươi đang ở Giải Trĩ Tông mà? Ngươi mới nói 'không kịp', không kịp cái gì?"

Yến Tương Lan liếc hắn: "Mắc mớ gì đến ngươi?"

Phong Duật bĩu môi: "Lúc đó khi ngươi giả chết, ta ở ngay trước cửa Chư Hành Trai lấy nước mắt tế trời, vì ngươi khóc xé lòng xé gan suýt chút nữa đi theo ngươi, bây giờ ngươi báo đáp chân tình của ta như thế đó hả?"

Yến Tương Lan: "..."

Yến Tương Lan không giấu bọn họ nữa, rót một ly trà nhấp miếng cho trơn họng, thản nhiên nói: "Ta và Thịnh Tiêu sắp hợp tịch, cần làm một linh giới mới để đặt trong động phủ."

Vừa nói xong, Cửu Tư Uyển rơi vào yên lặng lạ thường.

Ai nấy đều trợn mắt há mồm nhìn Yến Tương Lan như không có chuyện gì và Thịnh Tiêu đang thong thả uống trà.

Mỗi người đeo một vẻ mặt khác nhau.

Nhạc Chính Trấm xanh lè cả mặt, mài răng ken két chực chờ cắn người.

Hoành Ngọc Độ và Nhượng Trần có vẻ đã sớm biết trước chuyện này, nên tỏ ra dửng dưng.

Nhượng Trần nâng ly trà lên cụng ly với Thịnh Tiêu tuy sắp đám cưới nhưng mặt vẫn hầm hầm, vang lên tiếng 'cách' giòn giã.

"Chúc mừng."

Thịnh Tiêu không đáp, im lặng ngửa đầu cạn sạch.

Phục Man cũng ngạc nhiên không kém, không ngờ là làm 'phòng tân hôn', nhưng đầu óc của hắn hơi thẳng đuột, phản ứng đầu tiên không phải là kinh hoảng trước chuyện hai đứa bạn cùng trường của mình muốn hợp tịch, mà là thầm nghĩ: "À, thì ra là phòng tân hôn, vậy thì phải làm tỉ mỉ kỹ càng hơn, đặc biệt phải chú trọng phong thủy."

Liễu Trường Hành và Phong Duật như nhau hóa đá tại chỗ, đần mặt nhìn hai người kia, hết nhìn bên trái rồi đến nhìn bên phải, giống như vẫn chưa tin vào tai mình.

Sao đột nhiên lại muốn...

Muốn hợp tịch?

Hai người mắt bé trừng mắt lớn, bỗng không hẹn đồng loạt hít sâu một hơi.

Tiếng la rú sợ hãi vang vọng khắp Cửu Tư Uyển.

"Cái, gì—?!"

===Hết chương 103===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 104: Hư vô mờ mịt.

—Có lẽ nói là 'nhiệm vụ' sẽ tương đối thỏa đáng—

Liễu Trường Hoành suýt chút nữa nhảy dựng lên, ngạc nhiên nhìn Yến Tương Lan, hòng muốn tìm ra nét đùa cợt 'Ta nói giỡn đó' hay 'Ta nói khùng nói điên dọa các ngươi hú hồn chơi đó' các kiểu trên mặt y.

Nhưng Yến Tương Lan nghiêm túc còn hơn chữ nghiêm túc, cười he he nói: "Đến lúc đó ta sẽ gửi thiệp mời đến Kiếm Tông, ngươi sẽ là người đầu tiên nhận thiệp mời, xem ta có lòng với ngươi ghê không, Liễu Điều Điều, ngươi nên vui lên đi."

Liễu Điều Điều làm gì vui nổi, hai mắt trợn trừng thiếu điều sắp lọt tròng, vị kiếm tu tự nhận mình có ý chí sắt thép bây giờ chịu cú sốc lớn chưa từng có trước đây, suýt chút nữa búng máu trong họng theo nước mắt phun ra ngoài.

Hắn bụm chặt ngực, ngước ánh mắt gần như là cầu xin nhìn Thịnh Tiêu, trên mặt viết đầy 'Thịnh tông chủ ngươi mau nói gì đi chứ!'

Thịnh Tiêu đang uống trà với Hoành Ngọc Độ, thấy tất cả mọi người đều theo Liễu Điều Điều nhìn hắn với ánh mắt sắp tan vỡ, bàn tay cầm ly trà hơi khựng lại, sau đó làm như chưa thấy gì tiếp tục uống trà, yết hầu trượt lên trượt xuống, nhàn nhã uống xong đặt ly trà lên bàn. thuyngu.wordpress.com

Động tác của Thịnh tông chủ không nhanh không chậm vừa tôn quý vừa thong dong, cảnh đẹp ý vui, Yến Tương Lan chống cằm vui vẻ ngắm.

Liễu Trường Hành quýnh quáng muốn hất đổ ly trà của Thịnh Tiêu, bóp cổ bắt Thịnh Tiêu nói chuyện, hắn rướn dài cổ như hươu cao cổ chồm tới, hai tai dựng thẳng, trông mong nói: "Nói, ngươi nói đi."

Nói đó là giả đi.

Yến Tương Lan không còn mống uy tín nào ở đây, bây giờ chỉ cần Thịnh Tiêu nói ra, Liễu Trường Hành bảo đảm tin ngay không chút nghi ngờ.

Thịnh Tiêu lạnh nhạt nhìn hắn, cuối cùng cũng mở miệng nói ra lời đầu tiên ở trước mặt mọi người.

"Ta và Yến Linh, mùng mười tháng mười năm nay sẽ làm lễ hợp tịch."

Mọi người im lặng.

Liễu Trường Hành hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm, dùng sức vỗ vào vai Yến Tương Lan, cười ha hả: "Nhìn đi, quả nhiên ngươi đang nói giỡn mà, Thịnh tông chủ là muốn hợp tịch với Yến Linh, ha ha ha dọa ta sợ túa mồ hôi hột cả người— Ủa mà Yến Linh là ai? Cái tên này sao nghe mảnh mai quá vậy, chắc chắn là một đại mỹ nhân, không ngờ nha Thịnh tông chủ, anh hùng khó qua ải mỹ nhân." thuyngu.wordpress.com

Yến đại mỹ nhân: "..."

Mọi người ai nấy đều nhìn Liễu Trường Hành với ánh mắt phức tạp, trong mắt viết đầy 'Người này sợ người ta không biết mình bị ngu hả?'

Yến Tương Lan cười tươi rói đẩy tay Liễu Trường Hành ra, nói đầy thâm ý: "Cảm ơn ca đã khen ta."

Liễu Trường Hành nghẹn họng, bây giờ mới bất giác nhận ra...

Hình như Yến Tương Lan vốn tên thật là Yến Linh.

Liễu Trường Hành: "..."

Liễu Trường Hành vẫn giữ nụ cười trên mặt đối diện với Yến Tương Lan hồi lâu, bất thình lình cứng ngắc ngã ngửa ra sau, 'ầm' một tiếng nằm bẹp trên đất, bất động.

Mọi người: "..."

Yến Tương Lan liếc hắn.

Cái hồi mà y và Thịnh Tiêu bị mắc kẹt trong trận pháp hoa đào, nếu đổi sang bất kỳ một người khác ở Chư Hành Trai, dù là não heo cũng nhìn ra hai người bọn họ có mờ ám.

Liễu Trường Hành luyện kiếm riết nên não cũng thẳng đuột như thanh kiếm.

Yến Tương Lan đang hí hửng chỉnh tư thế nằm của Liễu Trường Hành thành chúa hề bỗng khựng lại, bên tai vang lên tiếng ly trà và khay trà va chạm vào nhau, quay đầu lại thấy Phong Duật đang thong thả uống trà, tỏ vẻ dửng dưng như đã nhìn thấu hồng trần.

Yến Tương Lan suýt nữa là quên béng còn một tên não thẳng đuột là Phong Duật này, nói láo là tin sái cổ, còn nói thật lại không chịu tin.

Y tỏ ra thâm tình quyến luyến nhìn Phong Duật, dịu dàng nói: "Huynh đệ chí cốt của ta, ngươi không kinh hãi sao?"

Phong Duật cười lạnh một tiếng, bày ra thần thái điềm tĩnh 'Ta biết lâu rồi', thản nhiên nói: "Lúc trước ngươi đã nói với ta rồi mà, nào là lòng ta không phải gỗ đá, ái mộ Thịnh Tiêu, tình hữu độc chung lâu ngày sinh tình vân vân và mây mây. Ta biết từ đời nào rồi, mắc gì phải giật mình kinh hãi?" thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan lấy làm lạ nhìn hắn.

Phong Duật bình tĩnh nói: "Sao hả, ngươi không tin?"

"Tin chứ." Yến Tương Lan nhích mông né sang một bên, tránh cho nước trà vấy vào áo, nói: "Nếu tay ngươi không run như cái sàng, ta sẽ càng tin hơn đấy."

Phong Duật: "..."

Từ lúc Yến Tương Lan và Liễu Trường Hành bắt đầu nói chuyện, không ai để ý vẻ mặt của Phong Duật đã tỏ ra khiếp sợ 'Chỉ có hai chúng ta là không biết' giống hệt Liễu Trường Hành, sau khi thấy Liễu Trường Hành bị cười chê một trận, lập tức giả vờ bình tĩnh.

Phong Duật thầm nghĩ: "Mẹ nó hình như ai cũng biết hết, nếu ta tỏ ra không biết thì chẳng phải quá ngu rồi sao, chẳng khác gì lại bị Yến Linh lừa đẹp? Không được, ta phải cố gắng thật bình tĩnh, không thể bị cười nhạo được."

Ly trà và khay trà va lạch cạch vào nhau, trà nóng bị hắn làm cho sánh ra ngoài, văng tùm lum ra bàn.

"Đâu có đâu." Phong Duật vẫn còn đang giả đò, tay lại run như cầy sấy, giữ vững nụ cười trên môi, nói: "Ta run hồi nào, bây giờ ta đang rất là bình tĩnh, hơ hơ hơ chúc mừng các ngươi hợp tịch, phúc như Đông Hải sớm sinh quý tử."

Yến Tương Lan: "..."

Lại bắt đầu nói năng mê sảng.

Liễu Trường Hành nằm ra đất rốt cuộc cải tử hoàn sinh, hắn nhảy dựng lên, mặt đỏ như gấc chỉ vào những người khác, nổi giận đùng đùng nói: "Các ngươi đều biết hết?! Tại sao không ai nói cho ta?!"

Hoành Ngọc Độ có tâm địa hiền lành, thân thiện nói: "Ta chỉ biết hai người họ có chút gì đó, nhưng không hề biết bọn họ đến mức muốn hợp tịch."

Còn Nhượng Trần thì lại không nể mặt, thản nhiên nói: "Hồi còn học ở Học cung, hai người đó đã dính nhau như sam, tốt nghiệp xong thường xuyên hẹn nhau ra ngoài rèn luyện, ngươi nghĩ như vậy là gì?"

Liễu Trường Hành ỉu xìu nói: "Ta nghĩ bọn họ như vậy là huynh đệ tình thâm..."

Nhạc Chính Trấm không nói gì, sầm mặt nốc rượu liên tục.

Nếu tức mà chết được thì hắn đã đầu thai hơn chục lần.

Phong Duật sợ bị người khác chế giễu, đành phải đánh đòn phủ đầu đi chế giễu người khác trước, quay mặt nhìn Liễu trường Hành nói: "Chỉ trách ngươi không để ý gì hết, hai tên đó xà nẹo lồ lộ ra đó mà ngươi còn không phát hiện, ha ha ha quá ngu ngốc." thuyngu.wordpress.com

Hắn nói những lời này cũng chột dạ thấy bà.

Liễu Trường Hành suýt chút nữa phun máu.

Phục Man ngoáy tai không hóng chuyện thiên hạ, chỉ chuyên tâm làm linh giới.

Yến Tương Lan cười to, vui vẻ vỗ bàn rầm rầm.

Thịnh Tiêu nhìn y không rời mắt, cảm thấy dáng vẻ tang thương mờ mịt trước đó của y chỉ là ảo giác do hắn lo lắng quá độ mà sinh ra.

Toàn bộ Chư Hành Trai rốt cuộc cũng có đại hỷ sự hợp tịch, mọi người nâng ly chúc mừng, đua nhau nói ra một đống lời chúc phúc tốt lành.

Yến Tương Lan híp mắt cười, thấy Hoành Ngọc Độ rót rượu cho Thịnh Tiêu, lập tức đi tới cản lại: "Đừng, đừng rót, hắn không uống được đâu."

Tửu lượng của Thịnh Tiêu kém nhưng lại thuộc loại mê rượu, Hoành Ngọc Độ biết Thịnh Tiêu luôn nghe lời Yến Tương Lan răm rắp, nên mới lén rót rượu cho Thịnh Tiêu.

Chỉ là lần này Thịnh Tiêu chưa chạm môi vào ly đã bị Yến Tương Lan ngăn lại, hắn hơi sửng sốt rồi im lặng đặt ly rượu xuống bàn.

Không định uống thật.

Hoành Ngọc Độ kinh ngạc nhìn hắn, trong lòng tấm tắc lấy làm lạ kỳ, thầm nghĩ đây là nam nhân sắp sửa hợp tịch sao?

Yến Tương Lan vẫn là sợ hắn uống, ngồi chen vào giữa Hoành Ngọc Độ và Thịnh Tiêu, cầm ấm trà mới nấu đặt trước mặt Thịnh Tiêu, nói: "Hôm nay ngươi uống cái này đi."

Thịnh Tiêu 'Ừm' một tiếng.

Phong Duật cắn hạt thông tanh tách, hồi trước còn thấy kiểu sống chung của hai người này quái quái, giờ mới được khai sáng.

Đây không phải là sinh hoạt của đôi vợ chồng phàm tục điển hình đó sao?

Đáng ghét, hắn lại không nhìn ra đầu mối, còn tưởng là hai đứa nó diễn hài cho mình xem.

Mọi người thấy Thịnh tông chủ quyền cao chức trọng im lặng rũ mắt uống trà, cảm thấy xem nhiêu đó là đủ rồi.

Chư Hành Trai tụ tập chơi cả một ngày,Yến Tương Lan vẫn luôn hớn hở vui mừng, tưởng như chỉ cần ngồi im tại chỗ cũng khiến y vui vẻ không ngớt.

Thịnh Tiêu âm thầm thở phào yên lòng, nghĩ là mấy ngày trước Yến Tương Lan chẳng qua là quá đau buồn vì sự ra đi Ngọc Đồi sơn.

Mọi người ở Chư Hành Trai cười đùa ha hả tận nửa đêm mới giải tán.

Thịnh Tiêu không muốn mất công chạy về, dẫn Yến Tương Lan tới Trai xá nghỉ tạm một đêm, ngày mai mới trở lại Giải Trĩ Tông.

Yến Tương Lan có uống chút rượu nên cả người lâng lâng vui vẻ, khi vào trong phòng ngủ nhìn thấy cái giường ở đó, chẳng hiểu tại sao bỗng nhớ tới Ngọc Đồi Sơn.

Ba chữ 'Ngọc Đồi Sơn' thâu tóm tất cả của Yến Tương Lan.

Ban ngày y và mọi người cười giỡn không rảnh suy nghĩ vu vơ, nhưng bây giờ náo nhiệt đã tan, trong đầu không tự chủ nhớ lại chuyện trước đây, khoảng trống mệt mỏi muốn quên đi lại lần nữa lặng lẽ cuốn về.

Ngọc Đồi Sơn vẫn luôn muốn vô ưu vô lo thoát khỏi thế gian này, từ nhiều năm trước Yến Tương Lan đã biết sẽ có một ngày hắn và Thiên Diễn cùng nhau biến mất.

Sự ra đi đầy đau thương của Ngọc Đồi Sơn sớm đã hóa thành dòng nước chảy róc rách vào tận sâu trong xương tủy của y, giờ đây trong lòng y tràn đầy mất mát và mờ mịt không biết phải làm sao.

Yến Tương Lan đứng đó nhìn ngẩn ngơ hồi lâu, bỗng chẳng nói chẳng rằng kéo Thịnh Tiêu ra khỏi phòng.

Thịnh Tiêu nắm chặt tay y, hỏi: "Đi đâu?"

"Về nhà." Yến Tương Lan lẩm bẩm: "Ta không nên ở đây."

Trái tim mới được nhẹ nhõm yên tâm của Thịnh Tiêu lại bị đè nặng.

Hai người nhanh chóng xuyên qua màn đêm quay về Giải Trĩ Tông, Yến Tương Lan qua loa rửa mặt rồi bò lên giường, đắp chăn che kín cả người.

Y cũng không ngủ ngay, mà là thả hồn nhìn hoa văn hoa quế trên màn giường, không biết đang nghĩ gì.

Thịnh Tiêu ngồi bên mép giường chạm vào vai y, khẽ gọi: "Yến Linh."

Yến Tương Lan lơ mơ 'Ừ?' một tiếng, quay đầu sang không hiểu nhìn hắn: "Sao thế?"

Thịnh Tiêu sờ trán y, nói nhỏ: "Trò chuyện với ta đi."

Yến Tương Lan chớp mắt, đưa tay níu lấy vạt áo của Thịnh Tiêu rồi chồm người tới ngửi nhưng không ngửi thấy mùi rượu, tiện thể hôn nhẹ một cái lên môi Thịnh Tiêu, cười nói: "Hôm nay ta canh ngươi cả ngày, không cho bọn họ tới chuốc rượu ngươi, ngươi không say mà cũng muốn trò chuyện với ta?" thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu khẽ nhíu mày, lạnh lùng nói: "Bây giờ trông ngươi không ổn."

Yến Tương Lan trườn vào lòng Thịnh Tiêu, còn dùng sức mở bàn tay đang nắm chặt của Thịnh Tiêu rồi kê đầu nằm vào đó, nghe vậy cũng không quan tâm, chỉ nói: "Có thể là ta hơi mệt."

Dù bất kỳ ai khác nếu căng thẳng thần kinh suốt mười mấy năm, bây giờ mới được thả lỏng thì có rơi vào trạng thái uể oải chán chường như vậy cũng là bình thường.

Nhưng Thịnh Tiêu lại không tin, hắn nhẹ nhàng vuốt má Yến Tương Lan, trong mắt hiếm khi lộ ra nỗi buồn khó nhìn thấy, nói nhỏ: "Không muốn hợp tịch sao?"

"Không!" Yến Tương Lan không nghĩ ngợi bật thốt lên, chẳng hiểu sao cảm thấy kinh hoảng níu chặt tay áo của Thịnh Tiêu, lắc đầu: "Muốn hợp tịch, đã nói rồi mà, ngươi, ngươi không thể nói chuyện giật ngược như vậy!"

Ánh mắt đen láy nặng nề của Thịnh Tiêu nhìn Yến Tương Lan, nhìn vào đôi mắt nhuốm đầy sợ hãi của y, trái tim dường như đè nặng chìm tới đáy.

Chỗ nào cũng đều không ổn.

Lẽ ra Yến Tương Lan không nên có thái độ như vậy với chuyện hợp tịch, giống như y biến chuyện 'hợp tịch' thành mục tiêu 'Báo thù rửa hận' hoặc là 'Tiêu diệt Thiên Diễn'.

...Có lẽ nói là 'nhiệm vụ' mới tương đối thỏa đáng.

Hai người sớm đã hẹn ước song tu, lễ hợp tịch có cũng được không có cũng chẳng sao, lúc trước thái độ của Yến Tương Lan khi nhắc đến hợp tịch cũng chỉ ừ hử một tiếng cho qua, chứ không sốt sắng sợ hãi như bây giờ.

...Y là đang sợ hãi không hoàn thành được 'nhiệm vụ'.

Thịnh Tiêu vuốt ve mặt của Yến Tương Lan, biết rõ không thể để y tiếp tục như vậy được.

Nếu không kịp thời ngăn lại, không chừng Yến Tương Lan sẽ là Ngọc Đồi Sơn tiếp theo.

===Hết chương 104===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 105: Dẫm lên vết xe đổ.

—Hắn sẽ không để Yến Tương Lan trở thành Ngọc Đồi Sơn thứ hai—

Yến Tương Lan cũng không cảm thấy bản thân mình bất ổn chỗ nào, chỉ đơn giản là quá mệt mỏi, nghỉ ngơi một khoảng thời gian là được.

Ngày thường Yến Tương Lan hay thức dậy vào giờ thìn, năm đó ở Ác Kỳ Đạo với Ngọc Đồi Sơn suốt sáu năm, đôi lúc cả nửa tháng trời không ngủ nghỉ mà vẫn nhảy nhót tưng bừng.

Nhưng từ sau ngày tiêu diệt Thiên Diễn, Yến Tương Lan giống như thả lỏng bản thân có hơi quá, dù có củ cà rốt 'hợp tịch' treo tòn ten trước mặt, y cũng là đi một bước nghỉ một lần.

Ngày hôm sau sau khi tan tiệc từ Chư Hành Trai trở về, Yến Tương Lan ngủ đến giờ tỵ (9h-11h) mới nhập nhèm thức dậy, y vốn định đi tìm Phục Man, nhưng toàn trì trệ mãi mà không tới nên Phục Man đành phải tự mình chạy đến Giải Trĩ Tông. thuyngu.wordpress.com

Chuyện làm linh giới miễn cưỡng để Yến Tương Lan có chút tinh thần.

"Ta muốn..." Lúc trước Yến Tương Lan từng vui vẻ khoa tay múa chân vẽ ra động phủ của y với Thịnh Tiêu sẽ thế này rồi thế kia, nhưng bây giờ trong đầu y lại trống rỗng không có gì.

Đột nhiên y không biết mình rốt cuộc muốn gì.

Phục Man không hiểu hỏi: "Sao cơ?"

"Cây quế." Yến Tương Lan ngập ngừng nói: "Ta, muốn trồng một cây quế."

"À." Phục Man không hiểu cho lắm: "Trồng cây quế, rồi sao nữa?"

Yến Tương Lan bối rối.

Tất cả ảo tưởng dường như bỗng chốc biến đi đâu hết, y quên mất những mộng tưởng thỏa thích trước kia hoặc là những sự tưởng tượng trong lúc vui vẻ, nội tâm giống như bị thủng một lỗ lớn, sự mờ mịt trống rỗng đua nhau tràn vào.

"Ta không biết nữa..." Yến Tương Lan lẩm bẩm: "Ta không nhớ."

Phục Man khó hiểu hỏi: "Nhưng hôm qua ngươi nói đã nghĩ kỹ đâu ra đó rồi mà?"

Yến Tương Lan mím môi nhíu mày giống như đứa trẻ phạm lỗi, bàn tay vô thức khều vọc dây tua rua treo bên hông, cả người dường như rơi vào trạng thái hoảng sợ không lý do.

Y cố gắng tìm lại cảm giác hào hứng khi bàn bạc với Thịnh Tiêu về chuyện xây động phủ ở Yến Ôn Sơn, nhưng vắt óc nhớ lại hồi lâu, lờ mờ có cảm giác ý thức của mình giống như bị một mảnh lụa mỏng không sờ được che lại, cố gắng tiến tới để chạm vào nó, đồng thời mang đến một nỗi xót xa lẫn mờ mịt không thể đoán ra.

Yến Tương Lan ngơ ngác ngồi tại chỗ, bỗng nhớ lại lời của Thịnh Tiêu nói tối qua...

"Bây giờ trông ngươi không ổn."

Cơn mệt mỏi bủa vây y không phải do thân thể kiệt sức, mà là đến từ tinh thần.

Phục Man ngồi chưa tới nửa ngày đã rời đi.

Thịnh Tiêu giải quyết xong chuyện Giải Trĩ Tông, khi trở về thì trời đã khuya.

Yến Tương Lan bắt đầu ngủ từ buổi trưa, trong lúc ngủ mơ màng cảm nhận được hương hoa quế quen thuộc và hơi thở lành lạnh, y mệt mỏi mở mắt ra.

Thịnh Tiêu chưa cởi áo bào Giải Trĩ Tông trên người xuống, toàn thân mang theo sương lạnh cuối thu phả vào mặt.

Hắn ngồi trên mép giường, thấp giọng nói: "Hôm nay Phục Man tới?"

"Ừ." Yến Tương Lan mới tỉnh lại, giọng nói hơi khàn: "Nhưng ta không nhớ ra nỗi động phủ của chúng ta sẽ được bài trí thế nào nên hắn đành phải đi về, xin lỗi."

Thịnh Tiêu nhíu mày.

Yến Tương Lan nói xin lỗi xong liền ngẩn người giây lát.

Trên giường rơi vào yên lặng.

Yến Tương Lan nhìn Thịnh Tiêu hồi lâu, ấp úng: "Thinh, Thịnh Tiêu, hình như ta có gì đó không ổn thật rồi."

Rõ ràng y rất mong đợi lễ hợp tịch, lẽ ra phải nên hớn hở rủ Thịnh Tiêu đi trang trí động phủ linh giới mới theo sở thích của hai người, nhưng không hiểu sao cảm xúc bị kẹt lại, giống như bị nhốt trong một kết giới chật hẹp, mặc kệ ý thức của y có cố gắng vùng vẫy giãy giụa thế nào cũng không thể phá vỡ kết giới thoát ra được.

Thịnh Tiêu cúi người nhẹ nhàng ôm y lên, vuốt ve sau gáy để trấn an y: "Đừng sợ, rồi sẽ ổn thôi."

"Ta rất muốn cùng ngươi đến Yến Ôn Sơn hợp tịch." Yến Tương Lan nắm cổ tay Thịnh Tiêu, nói năng không được trôi chảy: "Ta thật sự rất muốn, nhưng ta..."

Phiêu bạc đây đó, ngươi chết ta sống, vô số gian nan hiểm trở ngăn cản trước mặt, liều mạng tính kế trả thù, thật giống như đó mới là cuộc sống và tương lai mà y nên có.

Chứ không phải yên bình hợp tịch, trải qua một cuộc sống thong dong tự tại, không cần cố gắng vẫn có thể đạt được 'mục tiêu'.

Yến Tương Lan chịu khổ đã quen, tự nhận bản thân không được may mắn, bất chợt bị nhét vào hũ mật, được nếm ngọt ngào ùn ùn kéo đến không dứt, như vậy y không những không vui vẻ hớn hở, trái lại còn cảm thấy sợ hãi vì không thể thích ứng.

Tiềm thức đang chất vấn và bài trừ sự an nhàn này.

Thịnh Tiêu dần dần khôi phục lại thất tình lục dục có thể nhạy bén nhận ra Yến Tương Lan đang sợ hãi, nhưng hắn không nói gì nhiều, chỉ nói: "Ngày mai chúng ta quay về Yến Ôn Sơn."

Yến Tương Lan còn sợ, nghe vậy không khỏi ngạc nhiên.

"Yến Ôn Sơn?"

"Ừ." Thịnh Tiêu nói: "Chúng ta không làm linh giới, cho sửa chữa lại kiến trúc của Yến Ôn Sơn rồi dọn vào ở, còn lễ hợp tịch không cần làm cũng được." thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan vô thức muốn phản đối nhưng lời vừa đến bên môi liền nuốt ngược vào lại, y ấp úng nói: "Vậy... Vậy còn Giải Trĩ Tông thì sao? Bây giờ hẳn là ngươi rất bận rộn mà?"

Cả ngày hôm nay không thấy bóng dáng Thịnh Tiêu đâu, chắc chắn là bận tối mày tối mặt.

"Ta đã giao rất nhiều công việc cho Quyện Tầm Phương." Thịnh Tiêu cởi áo khoác ra, ôm y nằm xuống: "Nếu có chuyện quan trọng, dưới chân Yến Ôn Sơn có Trừng Xá Viện, bọn họ sẽ lên núi tìm ta."

Yến Tương Lan 'Ồ' một tiếng, lại hỏi: "Còn Thịnh gia?"

Thịnh Tiêu nhíu mày: "Để ý bọn hắn làm gì."

Yến Tương Lan mở to mắt kinh ngạc.

Hồi nào tới giờ Thịnh Tiêu làm gì nói ra mấy lời thẳng thừng mang đậm cảm xúc cá nhân này?

Mặc dù Yến Tương Lan chán đời nhưng chưa có bị ngu, biết được sau khi tiêu diệt Thiên Diễn, tất cả Tương văn ở Thập Tam Châu đều sẽ biến mất theo, còn có cục diện 'Khí Tiên Cốt' hỗn loạn cần phải dọn dẹp, một núi công việc từ nhỏ đến lớn chất đống trên người Thịnh Tiêu, chắc chắn không thể tùy tiện đẩy hết lên đầu Quyện Tầm Phương được.

Y nhích tới nhìn thẳng vào đôi mắt lạnh nhạt của Thịnh Tiêu, nói nhỏ: "Hôm nay Thịnh tông chủ mà không quay về nhìn ta, chắc hẳn là còn bận rộn giải quyết những chuyện đó, phải không?"

Thịnh Tiêu: "Ừm."

Yến Tương Lan bỗng bật cười, dụi trán vào cằm Thịnh Tiêu, nói giọng nũng nịu: "Ngươi đây là không muốn làm Tông chủ Giải Trĩ Tông nữa? Vậy thì không được đâu, từ nay về sau ta phải đi theo ngươi sống qua ngày, không có bổng lộc ngươi lấy gì nuôi ta?" thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu chạm vào nhẫn trữ vật trên tay Yến Tương Lan, khẽ xoay tròn nó hai cái: "Linh thạch trong đây, đủ dùng."

Yến Tương Lan híp mắt cười: "Không đủ, ta thích xài linh thạch như nước, chút dành dụm này của ngươi chỉ đủ cho ta xài nửa tháng."

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu giống như bị vấn đề này làm khó, Yến Tương Lan không nhịn được phì cười, hai chân duỗi thẳng ra, bất ngờ rướn người tới ngậm lấy môi của Thịnh Tiêu.

Trong khi hương hoa quế hòa lẫn với hơi thở, Yến Tương Lan dường như cảm thấy mình đang sống lại từng chút một.

"Thịnh tông chủ." Yến Tương Lan hôn nhẹ một cái vào khóe môi của Thịnh Tiêu, nói nhỏ: "Đêm nay thật đẹp, chúng ta song tu đi."

Thịnh Tiêu nhíu mày, duỗi một ngón tay đâm nhẹ vào mi tâm đẩy y nằm xuống gối, lạnh lùng nói: "Ngủ đi."

Biết tình trạng cơ thể không khỏe còn cả gan đốt lửa.

Yến Tương Lan cười không dứt: "Ta không có bị thương nặng, mỹ sắc bày ra trước mặt mà Thịnh tông chủ còn muốn làm Liễu Hạ Huệ à?"

Chưa từng nghe ai tự nói mình là 'mỹ sắc' bao giờ.

Yến Tương Lan mặt dày hơn mặt đường, biết tỏng Thịnh Tiêu rất dễ bị ghẹo, huống chi nhiều ngày qua hai người chưa song tu lần nào, chắc chắn Thịnh Vô Chước sẽ không từ chối.

Nhưng ai mà ngờ, Thịnh Tiêu lại nghiêm mặt đẩy y nằm xuống giường, lạnh lùng nói: "Đừng quậy nữa."

Yến Tương Lan không thể tưởng tượng nổi, cảm thấy có cần phải quân tử thế không: "Ta không quậy, ngươi nói nghiêm túc đấy chứ?— Thịnh Vô Chước, rốt cuộc ngươi có chuyện gì, có phải lại bị người đoạt xác nhập vào? Ngươi đúng là... Được rồi, vậy ta nhắc lại ngươi cho ngươi nhớ, về chuyện mấy ngày trước ta dùng đèn Tê Giác truyền âm nói xấu ngươi với Ngọc Đồi Sơn, ngươi nói nếu tìm ra bằng chứng xác thật sẽ không cho ta quả ngon để ăn, ngươi quên rồi hả? Nào nào, mau dâng quả dở lên cho ta nếm thử đi." thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu: "..."

Sắc mặt của Thịnh Tiêu đen như đít nồi, hắn duỗi tay vào trong chăn nhéo nhẹ vào cái eo của y.

Yến Tương Lan còn tưởng Thịnh Tiêu sắp biến thân thành 'Thịnh Vô Chước' muốn làm gì thì làm với y, chuẩn bị tinh thần bị vén chăn xé áo, không ngờ lại bị nhéo một phát vào eo suýt làm y nhảy dựng lên.

Y không tưởng tượng nổi nhìn bản mặt quan tài của Thịnh Tiêu, nói: "Ngươi! Ngươi làm gì đó?!"

"Ngủ." Thịnh Tiêu lại vươn tay ôm y vào lòng, nói ngắn gọn đủ hiểu.

Yến Tương Lan: "..."

Yến Tương Lan không muốn ngủ, Yến Tương Lan muốn song tu cơ.

Nhưng song tu là cần có 'đôi có cặp' chứ một người thì làm nên cơm cháo gì, y ngủ nướng cả ngày giờ mới có chút tinh thần, thấy Thịnh Tiêu ôm y nhắm mắt lại muốn ngủ thật, bỗng chốc cảm thấy giận sôi gan sôi ruột.

Thịnh Tiêu đã nhắm mắt ngủ, nhưng người trong lòng lại không đàng hoàng, y giãy giụa liên tục, thậm chí còn rúc vào chăn không biết đang có mưu đồ xấu xa gì. (bj hả =))))

Không lâu sau, Thịnh Tiêu mở choàng mắt ra, duỗi tay vào chăn chuẩn xác nắm trúng cái gáy của Yến Tương Lan, lôi người lên.

"Ngươi!"

Yến Tương Lan chui rúc trong chăn hồi lâu, tóc dài rối như chổi chà, còn không biết dây cột tóc bị quăng rớt ở đâu.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn y hồi lâu, bỗng nói: "Thật sự không muốn ngủ?"

Yến Tương Lan nhếch môi, cố ý khiêu khích: "Để ta xem ai ngủ trước."

Sắc mặt của Thịnh Tiêu lạnh lùng, trực tiếp xoay người đè Yến Tương Lan xuống, nắm hai tay y khóa chặt trên gối, sau đó nổ lực dùng cơ thể để y mau chóng đi 'ngủ'.

Cả đêm Yến Tương Lan đúng như ý nguyện được ăn trái cây, vốn đang rất đắc ý mình thành công trêu ghẹo Thịnh tông chủ, nhưng không lâu sau bắt đầu khóc nấc lên.

Lúc trước cho dù Yến Tương Lan bị làm từ xỉu đến tỉnh cũng hiếm khi khóc thảm thiết như vậy, có lẽ không còn sức giả trang nữa nên lần này còn chưa làm được một nửa, y thuận theo bản tâm khóc như mưa như lũ, hai tay vùng vẫy muốn thoát khỏi trói buộc, cuống quýt đẩy vai Thịnh Tiêu ra. thuyngu.wordpress.com

Y khóc đến nổi thở không ra hơi: "Ta muốn ngủ! Ta chịu thua, Thịnh Tiêu... Hức hức ta muốn ngủ."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Muộn rồi."

Yến Tương Lan: "..."

Dự tính ngày mai sẽ khởi hành đến Yến Ôn Sơn, vì chuyện này thành ra kéo dài đến hai ngày sau.

Thịnh Tiêu cũng không gấp gáp đến Yến Ôn Sơn, không ngồi phi thuyền chuyên dụng của Trừng Xá Viện mà là mang theo Yến Tương Lan ngồi trong hành giới được kéo bằng Độc giác thú, thong thả một đường từ Trung Châu đi tới phương bắc.

Yến Tương Lan mơ màng được ôm rời khỏi Giải Trĩ Tông, lờ mờ cảm thấy mặt đất dưới chân nhẹ nhàng đung đưa, y cố gắng mở mắt ra thì phát hiện mình đang ở trong một hành giới khá là rộng rãi.

Cảnh vật bên ngoài cửa sổ chạm trổ hoa văn lùi dần ra sau.

Thịnh Tiêu đang ngồi bên mép giường đọc sách, thấy y đã dậy hơi ngẩng đầu lên, hỏi: "Khát không?"

Yến Tương Lan lắc đầu, cất giọng khàn khàn nói: "Chúng ta đang ở trên phi thuyền?"

"Không, hành giới." Thịnh Tiêu nói.

Trên cánh gỗ của phi thuyền có trận pháp duy trì có thể bay một ngày vạn dặm, còn hành giới thì chẳng khác gì một cỗ xe ngựa bình thường, cho dù là được linh thú kéo nhưng cũng phải đi từng bước một.

Yến Tương Lan kinh ngạc: "Thế thì không biết đến năm tháng nào mới tới Yến Ôn Sơn?"

"Chúng ta có dư dả thời gian." Thịnh Tiêu đặt sách xuống, ngẩng đầu nhìn chằm chằm Yến Tương Lan: "Lúc nào muốn đến Yến Ôn Sơn đều được." thuyngu.wordpress.com

Tóm lại mục tiêu chính là Yến Ôn Sơn.

Yến Tương Lan ngoan ngoãn gật đầu, bò lên đùi Thịnh Tiêu nằm xuống, lười biếng nói: "Lâu lắm rồi ta chưa được ra ngoài vừa đi chơi vừa ngắm cảnh thong thả như vậy, cảm giác rất mới lạ."

Thịnh Tiêu thấy Yến Tương Lan rốt cuộc có chút hứng thú với chuyện khác, nhấc tay vỗ nhẹ lên đầu y.

Hắn sẽ không để y trở thành Ngọc Đồi Sơn thứ hai.

===Hết chương 105===

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net