Truyen30h.Net

[EDIT] SAU KHI PHẢN DIỆN MẤT HẾT TU VI - NHẤT TÙNG ÂM

106 - 110

thuy_ngu

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 106: Tan vỡ tuyệt vọng.

—Xin lỗi, ta không thể đi ra ngoài—

Trước kia Yến Tương Lan từng đi đây đi đó khắp Thập Tam Châu, có điều toàn đi 'nghe tiếng sấm', chưa bao giờ để ý cảnh đẹp trên đường.

Lần này vừa đi vừa nhàn nhã ngắm cảnh, mới biết được hóa ra Thập Tam Châu cũng có không ít danh lam thắng cảnh.

Còn chưa ra khỏi Trung Châu, hành giới phải ngừng lại khoảng hai, ba ngày mới đi tiếp.

Yến Tương Lan cảm thấy giống như đây là lần đầu tiên đi xa, nhìn cái gì cũng đều thấy mới lạ, thấy hoa sen tuyết nở đầy dưới khe núi cũng phải dừng lại kêu Thịnh Tiêu tới ngắm chung.

Thịnh Tiêu đều nghe theo y.

Yến Tương Lan vui vẻ chạy mấy vòng trong núi— Y từ nhỏ lớn lên ở Yến Ôn Sơn, tới tuổi biết đi là chạy tót đi chơi khắp núi với Yến Nguyệt.

Yến Tương Lan hơi sửng sốt, niềm vui vẻ đã lâu đột nhiên tràn ngập cả trái tim.

Chỉ cần có Thịnh Tiêu ở đây, y sẽ không còn sợ hãi không biết phải làm gì, không biết mục tiêu và tương lai mai sau thế nào.

Yến Tương Lan chạy nhanh mấy bước, vạt áo đỏ tầng tầng lớp lớp tung bay phấp phới, tựa như con bướm sà vào lòng Thịnh Tiêu.

"Thịnh tông chủ!"

Tiếng xưng hô Thịnh tông chủ này được Yến Tương Lan lấy làm tình thú.

Lúc yên lặng đứng đó, Thịnh Tiêu giống như hồ nước sâu không bao giờ bị vạn vật khuấy động, còn Yến Tương Lan giống như làn gió xuân thổi qua hồ nước, lại tựa như cánh hoa rơi xuống mặt hồ tĩnh lặng, thoáng cái tạo ra một vòng gợn sóng.

Thịnh Tiêu nâng tay ôm lấy y vào lòng.

Yến Tương Lan nhón chân vịn lên vai hắn, cười híp mắt nói: "Ta cũng muốn trồng cả một cánh đồng hoa sen tuyết ở Yến Ôn Sơn, mùa thu hoa quế nở, mùa đông hoa sen tuyết nở, mỗi ngày đều có hoa để ngắm."

Rực rỡ sắc hoa, dồi dào sức sống.

Thịnh Tiêu gật đầu: "Được."

Yến Tương Lan cười ha ha không dứt, cũng không biết vui vẻ cái gì.

Mỗi lần nhìn trúng cảnh đẹp hay linh hoa linh thảo nào đó, Yến Tương Lan đều hưng phấn nói với Thịnh Tiêu muốn trồng ở Yến Ôn Sơn, trong mấy ngày đi đường ngắn ngủi, y đã phân chia rõ ràng lô đất nào sẽ trồng cây gì bông gì, không để trống dù chỉ một tấc đất.thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan chưa từng thả lỏng như bây giờ, không cần đeo bất kỳ gánh nặng nào mà vẫn có thể sống thoải mái không lo không nghĩ, lúc đầu còn thấy ray rứt và tự trách, luôn có cảm giác liệu có phải mình quên mất chuyện gì đó cần làm hay không.

Nhưng cho dù y ở đâu hay đi đâu, chỉ cần vừa quay đầu lại là có thể nhìn thấy Thịnh Tiêu đứng ở đó đợi mình, tất cả băn khoăn đều lập tức tan biến.

Hai người vừa đi vừa dừng lại ngắm cảnh, vào tiết Trùng Dương hôm đó, bọn họ còn ghé vào thành trì ở sát biên giới Trung Châu dạo chơi một hồi.

Thành trì không gần chỗ sụp nứt của địa mạch nên cuộc sống của người dân nơi đây không bị ảnh hưởng nhiều, mọi người vui vẻ trải qua tiết Trùng Dương náo nhiệt, dâng hoa bái tế, rộn rộn ràng ràng.

Yến Tương Lan mặc áo đỏ bên trong, bên ngoài khoác áo bào đen Giải Trĩ Tông của Thịnh Tiêu, nắm tay kéo Thịnh Tiêu băng qua dòng người nườm nượp, trên mặt tràn đầy vui vẻ và hào hứng.

Thịnh Tiêu không thích chỗ đông người ồn ào, nhưng xung quanh dù đông hay ít người cũng đều không ảnh hưởng gì đến hắn, dù là ở trong biển người chật ních không thở được cũng chẳng khác gì một làn gió nhẹ thổi qua, chỉ có ánh mắt nhìn mãi vào một người là Yến Tương Lan.

Yến Tương Lan bị người dân hiếu khách ở đây nhét cành thù du đầy cả hai tay, trên búi tóc còn cắm một cành thù du lủng lẳng quả đỏ tươi, số còn lại đưa hết cho Thịnh Tiêu cầm giúp.

Thịnh Tiêu im lặng nhận lấy, nắm chặt trong tay.

"Nóng quá." Yến Tương Lan chắp tay sau lưng, cười tủm tỉm nói với Thịnh Tiêu: "Hồi bé nếu ta muốn đến những nơi đông vui náo nhiệt như vậy phải khóc lóc ăn vạ, tỏ ra cực kỳ đáng thương, chín chín tám mốt chiêu đều lấy ra dùng hết, như vậy mới miễn cưỡng có thể làm cha mẹ mủi lòng mà dẫn ta đi chơi."

Còn nếu làm lố quá, trước khi đi chơi chắc chắn sẽ bị tét mông một trận.

Sau đó ở Hề gia, thậm chí là ở Ác Kỳ Đạo, nếu không có ai dẫn y đi chơi, y tuyệt đối sẽ không ra ngoài chơi một mình.

Chỉ sợ hôm nay là lần đầu tiên Yến Tương Lan được người dẫn đi chơi thỏa thích ở nơi sầm uất náo nhiệt sau nhiều năm.

Thịnh Tiêu lạnh nhạt nói: "Sau này muốn đi chơi, ta sẽ dẫn ngươi đi, không cần phải khóc lóc ăn vạ đâu."

Yến Tương Lan phì cười: "Được đó Thịnh Vô Chước, nhìn tẩm ngầm tẩm ngầm như vậy mà biết vòng vèo lắt léo chiếm tiện nghi của ta quá ha."

Thịnh Tiêu không nói gì.

Thành trì này cũng nhỏ nên đi dạo một hồi là không còn gì để xem, sau khi màn đêm buông xuống, đèn đóm thắp sáng cả vùng, mọi người nô nức xách lồng đèn đi chơi.

Yến Tương Lan cũng muốn đèn lồng nhưng y không chủ động nói, cũng không tự đi mua, chỉ ngồi xổm ôm đầu gối trên băng ghế, vừa nhai bánh ngọt vừa ngẩng đầu nhìn dòng người qua lại, khi người ta đi qua rồi lại quay sang nhìn Thịnh Tiêu với ánh mắt u oán. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu: "..."

Sống chung với nhau đã lâu, Thịnh Tiêu cũng hiểu y muốn gì, đứng lên nói: "Chờ ở đây, đừng chạy lung tung."

Yến Tương Lan lập tức vui vẻ ra mặt, giơ tay lau vụn bánh dính bên mép, gật đầu nói: "Làm phiền Thịnh tông chủ nha."

Thịnh tông chủ liếc y một cái rồi đi tới gian hàng gần đó mua cho y một cái lồng đèn.

Yến Tương Lan chống cằm mỉm cười nhìn vóc dáng cao lớn uy nghiêm của Thịnh tông chủ xuyên qua dòng người đi mua lồng đèn hình tiểu hồ ly, y cười duỗi thẳng chân ra đung đưa mấy cái, suýt chút nữa đá cái bàn trước mặt ngã chổng vó.

Ngay lúc này, bên sát vách truyền tới tiếng nói chuyện mất kiên nhẫn.

"...Quỷ biết? Bây giờ toàn bộ Tương văn ở Thập Tam Châu đều biến mất hết, mà có vậy đi nữa thì những thế gia lớn kia đã sinh ra vô số đại năng nhiều như biển, lúc này mà có người thừa cơ hãm hại các thế gia đó, e là đầu óc có vấn đề."

"Cũng đúng."

Y luôn bên cạnh Thịnh Tiêu từng giây từng phút trên suốt dọc đường đi, không biết là tình cờ hãy cố ý, Yến Tương Lan đều không nghe nhắc đến nửa câu liên quan tới 'Thiên Diễn, 'Thế gia' hay 'Tương văn', lần này chợt nghe thấy bỗng có cảm giác như đã cách một đời.

Yến Tương Lan không biết nghĩ đến gì, tốc độ ăn bánh dần chậm lại, nghiêng đầu nhìn sang hai tu sĩ đang nói kháy chửi mát kia.

"...Rõ ràng chúng ta đều đã được chia chác chút Thiên Diễn từ những thế gia lụi bại đó, chỉ cần tu luyện thêm mấy năm chắc chắn sẽ sinh ra Tương văn, ai mà ngờ lại mất trắng, cái gã 'Tương Văn thứ mười hai' kia đúng là đồ điên."

"Giờ cẩn thận nghĩ lại, Tương văn thứ mười hai mượn linh lực của chúng ta tiêu diệt Khúc gia nói không chừng ngay từ đầu đã có ý định biến chúng ta thành công cụ sai khiến, tiêu diệt Thiên Diễn mới là mục đích thật sự của gã."

"Nói thật... Nếu ta mà có Tương văn cấp Linh, còn lâu mới tự mình rước khổ giống như Tương văn thứ mười hai kia."

Miếng bánh ngọt bị Yến Tương Lan bóp nát trong tay, y ngẩng đầu đờ đẫn nhìn hai người kia, ánh mắt trở nên rét lạnh như lưỡi kiếm sắc bén.

Thịnh Tiêu đã mua xong lồng đèn tiểu hồ ly, còn chưa quay người lại bỗng nghe thấy tiếng kiếm ra khỏi vỏ.

Kiếm Đông Dung bên hông dường như cảm nhận được gì đó mà toàn bộ thân kiếm đều chấn động.

Thịnh Tiêu lập tức quay đầu lại.

Là Xuân Vũ.

Trên đường lớn đang chìm trong náo nhiệt đông vui của lễ Trùng Dương đột nhiên im phăng phắt, sau đó phát ra tiếng hét chói tai.

Kiếm Xuân Vũ đã ra khỏi vỏ, áo bào đen khoác trên thân hình cao ráo đĩnh đạc của y bị động tác rút kiếm làm rơi xuống băng ghế, bàn nhỏ kế bên bị chém làm đôi, mảnh vụn của bánh ngọt văng tung tóe khắp nơi.

Yến Tương Lan lạnh lùng đặt kiếm Xuân Vũ vào cổ của tu sĩ kia, vẻ mặt nhuốm đầy sát khí thấu xương, lờ mờ ẩn chứa sự điên cuồng bị đè nén sắp bùng nổ.

Hai tu sĩ kia bị dọa sợ trắng mặt, không ngờ chỉ ngồi ăn bánh uống trà mà cũng đụng độ tu sĩ Hư cảnh, không còn 'Khí Tiên Cốt' nên bọn họ không có sức lực chống trả, chỉ có thể cắn răng đứng tại chỗ, không dám nhúc nhích.

Vừa rồi bọn họ thêu dệt một đống chuyện về 'Tương văn thứ mười hai' bằng giọng điệu vô cùng bất mãn, nếu người này có quen biết với Tương văn thứ mười hai, sợ là bọn họ sẽ chết thảm dưới kiếm của y.

Hai người họ vừa nghĩ tới đây liền run như cầy sấy, trong mắt tràn ngập sợ hãi.

Thịnh Tiêu thấy vậy nghiêm mặt, thoáng cái đến bên cạnh Yến Tương Lan, muốn nắm lấy cổ tay của y để y hạ kiếm xuống, nhưng vừa mới chạm vào liền nhận ra cơ thể gầy yếu của y đang run rẩy không ngừng.

"Không..."

Trên mặt Yến Tương Lan không có cảm xúc gì, môi mấp máy, nhẹ nhàng nói ra.

"Hắn không phải tên là Tương văn thứ mười hai..."

Thịnh Tiêu sửng sốt.

Yến Tương Lan tay cầm lợi kiếm, cả người tỏa ra sát khí, nhưng lại giống như cây khô rỗng ruột, từ bên trong đến bên ngoài dường như bị hoàn toàn đánh sụp, y run rẩy lặp lại: "Hắn, hắn không phải tên là Tương văn thứ mười hai."

Không gọi là 'Tương văn thứ mười hai', cũng không gọi là 'Kham Thiên Diễn'.

Thậm chí còn không phải gọi là Ngọc Đồi Sơn.

Yến Tương Lan bỗng sững người tại chỗ.

Hắn càng không phải gọi bằng cái tên 'Hề Tuyệt' đã gây ra bi thảm cả đời hắn, hắn thậm chí...

Ngay cả một chữ đơn cũng không có.

Thứ cuối cùng lưu lại trên thế gian này, chỉ có bình tro cốt từ bộ áo bào làm lễ cập quan hiện đang nằm trong tay áo của Yến Tương Lan kia thôi.

Tay của Yến Tương Lan khẽ buông lỏng, kiếm Xuân Vũ theo đó rơi rầm trên đất.

Sát ý từ từ biến mất.

Hai tu sĩ kia thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, lập tức loạng choạng chạy mất, sợ bị diệt khẩu.

Người xung quanh trố mắt nhìn nhau, không hẹn đồng loạt lùi ra xa, ai nấy cũng sợ Yến Tương Lan lại bất tử rút kiếm ra chém người.

Yến Tương Lan đờ đẫn đứng ở tại chỗ.

Thịnh Tiêu nhặt kiếm Xuân Vũ lên, tay còn lại nắm lấy tay Yến Tương Lan đồng thời bấm quyết che mắt, dẫn y xuyên qua dòng người tấp nập tới ven sông bên ngoài thành trì.

Sau đó hắn dùng đèn Tê Giác ngắn gọn truyền âm cho Quyện Tầm Phương, điều động người của Trừng Xá Viện tới bắt hai tu sĩ kia.

Gió lạnh thổi qua, Yến Tương Lan chợt run nhẹ, thần trí vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, chỉ nhớ mang máng mình quên cầm theo áo bào của Tịnh Tiêu, y dừng chân lại ấp úng: "Áo, áo bào..."

Thịnh Tiêu nói: "Không cần."

"Nhưng mà..."

Thịnh Tiêu giữ lại Yến Tương Lan muốn quay về lấy, cưỡng ép đưa y vào trong hành giới, tiện tay nhét lồng đèn tiểu hồ ly mới mua vào tay y.

Hồi nãy Yến Tương Lan còn tỏ ra rất thích thú, nhưng bây giờ nhìn lồng đèn tỏa sáng nhè nhẹ chỉ cảm thấy hụt hẫng, không có chút vui sướng hay thỏa mãn nào.

Hỉ nộ ái ố của y giống như chỉ diễn ra trong phút chốc ngắn ngủi, một khi đã qua liền quên mất cảm giác đó là gì.

Lúc đầu Thịnh Tiêu nghĩ dẫn Yến Tương Lan đi du sơn ngoạn thủy khắp nơi là có thể kéo y ra khỏi trạng thái vừa đáng sợ vừa tiềm tàng nguy hiểm kia, nhưng không ngờ càng lúc càng thấy đây chỉ là biện pháp tạm thời miễn cưỡng đè ép những cảm xúc tiêu cực xuống mà thôi. thuyngu.wordpress.com

Đến khi không kịp trở tay để nó thoát ra ngoài, chắc chắn sẽ đẩy Yến Tương Lan tới gần vực sâu hơn.

Vốn định đi chơi ngắm cảnh tà tà khoảng nửa tháng đến Yến Ôn Sơn là vừa kịp, bây giờ Thịnh Tiêu thúc giục Độc giác thú kéo hành giới chạy như bay không ngừng nghỉ, khoảng nửa ngày đã tới Yến Ôn Sơn.

Yến Tương Lan lại trở về trạng thái bèo nhèo không sức sống, uể oải ngủ suốt cả ngày.

Khi tỉnh lại, y thấy bên ngoài đang đổ mưa to như chuỗi hạt ngọc bị đứt dây.

Thịnh Tiêu cho dừng hành giới trước thang đá ngàn bậc dẫn lên đỉnh Yến Ôn Sơn, hắn bung dù che ở bên ngoài, nhẹ nhàng nói: "Đi lên không?"

"Ừm."

Thịnh Tiêu không ngồi hành giới chạy thẳng lên đỉnh núi, cũng không bấm quyết tránh mưa, duỗi tay dìu Yến Tương Lan còn mơ màng bước xuống, cầm dù che lại cơn mưa xối xả.

Ngửa đầu nhìn lên, chính là Yến Ôn Sơn.

Hoàn toàn khác với tâm cảnh lần trước, trong đầu Yến Tương Lan trống rỗng, tình cảm vẫn bị trói buộc, cho dù bước lên từng bậc thang vừa xa lạ vừa quen thuộc nhưng trong lòng vẫn trống rỗng đến phát sợ, không thể vực dậy nổi cảm xúc dù chỉ một phần nhỏ.

Yến Tương Lan bỗng cảm thấy khủng hoảng, nhận ra bản thân mình xảy ra vấn đề nghiêm trọng chưa từng có trước đây.

Rõ ràng tất cả đều đã là quá khứ, nhưng y giống như bị ném lại ở trong khổ sở và tuyệt vọng của trước kia một thân một mình, thật sự không biết cách làm thế nào để thoát khỏi mớ cảm xúc hỗn loạn này.

Kí ức của quá khứ giống hệt một con chó dữ xuất quỷ nhập thần, từ đầu đến cuối đều quanh quẩn trong đầu y, thừa dịp y không chú ý sẽ ló ra bất ngờ đớp y một phát.

Thịnh Tiêu đi theo Yến Tương Lan lên núi, thấy y vẫn ngơ ngơ ngác ngác như còn ở trong cơn mộng mị, lặng lẽ đặt hành giới xuống chỗ đất trống, bỗng chốc chỗ đó hóa thành một sân viện trang nhã.

Yến Tương Lan cũng không đi vào, cầm cây dù đứng nhìn đống hoang tàn trước mắt như người mất hồn, ánh mắt đờ đẫn không tiêu cự, chẳng biết đang nghĩ gì.

Thịnh Tiêu không hỏi, dùng linh lực làm đống dây leo cỏ dại mọc um tùm xung quanh bãi hoang tàn ở Yến Ôn Sơn thành tro bụi, lộ ra sân nhà cũ nát và vài căn phòng có chút xập xệ.

Ánh mắt của Yến Tương Lan khẽ động, nhưng nhanh chóng trở về trạng thái vô hồn đờ đẫn.

Thật giống như vẫn còn bị nhốt trong mộng cảnh.

Bên tai Yến Tương Lan vang lên tiếng mưa rơi, y từ từ đưa mắt nhìn xuống một đóa hoa dại mọc bên chân.

"Hoa sắp nở." Yến Tương Lan thầm nghĩ: "Thật tốt."

Hoa nở hoa tàn, lá rụng về cội.

Ngay cả đóa hoa cũng có ý nghĩa tồn tại của nó, nhưng y lại không có.

Từ sau năm mười sáu tuổi, y không còn thiết sống vì mình nữa, lâu đến mức dường y đã quên mất sự ngây ngô năm xưa, quên mất cảm giác không lo không nghĩ không mục đích là như thế nào.

Yến Tương Lan nhìn đóa hoa dại hồi lâu, bỗng ngẩng đầu nhìn Thịnh Tiêu.

Trong tim Thịnh Tiêu toàn phát ra âm thanh hoa nở, luôn khiến y yên lòng.

Yến Tương Lan nghĩ: "Ta phải sống vì hắn."

Suy nghĩ này vừa mới nảy ra, Yến Tương Lan lập tức hiếm khi tỏ ra phấn chấn giống như đã tìm ra mục tiêu của nửa đời còn lại.

Y thấy Thịnh Tiêu đội mưa bước tới định sửa sang lại căn phòng, vội vàng lật đật chạy đến nhón chân cầm dù che cho Thịnh Tiêu, còn mình thì để mưa xối ướt.

Thịnh Tiêu nhíu mày bấm quyết tránh mưa cho y, nói: "Không cần, ngươi ngồi đợi ở đó đi."

Mặc dù Yến Tương Lan cầm dù mỏi tay nhưng vẫn cong mắt cười tươi với hắn: "Ta cái gì cũng biết làm, xây sửa lại phòng cũng rất lợi hại, cái y quán lụp xụp ở Vô Ngân Thành là do một tay ta sửa sang lại mới được vậy đó."

Thịnh Tiêu hé miệng muốn nói, Yến Tương Lan giống như sợ hắn không đáp ứng, vội vàng bổ sung: "Chúng ta lấy nơi này làm động phủ hợp tịch đi, cùng nhau trang trí bày biện các thứ cho đâu vào đấy."

Thịnh Tiêu lau đi một giọt nước mưa đọng trên mặt y, nhẹ nhàng nói: "Ngươi không cần phải lo lắng gì cả, cứ sống thoải mái theo ý mình là được."

Yến Tương Lan lầm bầm: "Ta... Ta chỉ muốn ở bên cạnh ngươi."

Thịnh Tiêu phảng phất như đang cười.

Yến Tương Lan vẫn là lần đầu tiên thấy trong mắt của Thịnh Tiêu hiện lên ý cười như có không, kinh ngạc mở to mắt, vội vàng bắn ra một đống lời ngon tiếng ngọt.

"Nửa đời sau ta chỉ muốn ở bên ngươi thôi, hai chúng ta ẩn cư ở đây, hai tai không nghe chuyện thiên hạ, ai tới mời ngươi rời núi cũng không được."

Thịnh Tiêu quen ăn bánh nướng do Yến Tương Lan làm ra, ngược lại thì đây là lần đầu tiên nghe y nói lời ngon ngọt, hắn lẳng lặng gấp dù lại, đẩy Yến Tương Lan vào trong hành giới, nói: "Được, ẩn cư."

Yến Tương Lan vẫn còn nói: "...Ừm, ẩn cư giống như cha mẹ ta, nếu cảm thấy không thú vị, khoảng vài năm nữa chúng ta có thể mở tông môn thu đồ đệ, ta tinh thông bùa chú và trận pháp, còn tu vi và kiếm đạo của ngươi đã là Đại thừa kỳ, chắc chắn có thể phát triển tông môn rạng danh thịnh vượng." thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu gật đầu: "Ừ, phát triển rạng danh."

Yến Tương Lan lải nhải hồi lâu, thấy Thịnh Tiêu câu nào cũng đều hùa theo mình, nghe như qua loa lấy lệ, nếu là lúc trước thì y đã tức giận giãy đành đạch om sòm, nhưng lần này không hiểu sao y kinh ngạc nhìn hắn, khiếp sợ nói: "Ngươi... Ngươi không thích ta nói sao?"

Thịnh Tiêu đang lau nước mưa trên tóc cho y, nghe vậy hơi giật mình, nói: "Không có."

Yến Tương Lan rũ mi, không biết có tin không, chẳng qua lẩm bẩm một câu: "Thế à?"

Thịnh Tiêu không biết phải làm sao để kéo Yến Tương Lan ra khỏi trạng thái lo được lo mất này, hắn nghiêm mặt giúp Yến Tương Lan cởi áo khoác ướt sũng ra, nửa ôm nửa dìu ép y vào phòng nằm trên giường.

Yến Tương Lan nắm lấy tay hắn, ấp úng: "Muốn, muốn song tu không?"

Thịnh Tiêu nhíu chặt mày hơn.

Yến Tương Lan rất nhạy cảm với cảm xúc của Thịnh Tiêu, vừa nhìn vẻ mặt của Thịnh Tiêu là biết ngay mình đã nói sai, lập tức kéo chăn che nửa mặt, chỉ lộ ra đôi mắt lo lắng nhìn hắn, trong mắt tràn ngập khiếp sợ và kinh hoàng vốn không nên có ở y.

Lẽ ra không nên như vậy.

Hồi nhỏ, Yến Tương Lan dù có bị thuật pháp cấp Linh sửa đổi trí nhớ nhưng bản tính của y vẫn không hề thay đổi, lẽ ra y phải thông minh hoạt bát, khoe khoang khoác lác, chứ không phải dè dặt lo ngay ngáy như bây giờ, sợ mình nói lỡ lời khiến người khác ghét bỏ.

Huống chi người trước mặt lại là Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu sờ trán Yến Tương Lan, y lập tức ngoan ngoãn dụi trán vào tay hắn, trông như muốn lấy lòng.

Mấy ngày sau đó, Thịnh Tiêu càng chắc chắn trạng thái hiện tại của Yến Tương Lan hoàn toàn khác với trạng thái trước kia.

Mấy ngày qua ở Yến Ôn Sơn, Yến Tương Lan không có ngủ li bì cả ngày nữa, mà giống như được bơm thêm vô số tinh lực, suốt ngay vờn quanh Thịnh Tiêu không biết mệt, chẳng khác gì cái đuôi nhỏ.

Những năm trước đây toàn là Thịnh Tiêu đuổi theo y, từng giây từng phút đề phòng nhóc con lừa đảo này tìm ra sơ hở chuồn mất dạng, còn bây giờ giống như bị lật ngược lại.

Lúc đầu Thịnh Tiêu còn thấy mới mẻ và thú vị, nhưng rất nhanh sau đó nhận ra có điều không ổn.

Những thương tổn trong cơ thể của Yến Tương Lan vẫn chưa lành lại, nhưng y luôn thừa lúc Thịnh Tiêu không chú ý mà thúc giục Xuân Vũ, hòng từng chút một lấy kiếm ý ở trong người Thịnh Tiêu đã lâu ra ngoài.

Đến khi Thịnh Tiêu phát hiện ra, một dòng máu đỏ tươi từ khóe môi của y chảy xuống, y giơ tay muốn chặn máu lại nhưng dòng máu liên tục chảy ra còn len lỏi qua kẽ tay rơi xuống, nhìn mà hết hồn.

Từ sau khi Thịnh Tiêu khôi phục lại thất tình lục dục, lần đầu tiên biết được cảm giác tức giận là như thế nào.

Hắn túm chặt cánh tay của Yến Tương Lan, vẻ mặt tối sầm trông rất đáng sợ: "Ngươi!"

Yến Tương Lan đang run rẩy cả người còn lắc đầu, từ trong kẽ tay phát ra giọng nói buồn bực: "Không sao rồi, không còn đau nữa."

Thịnh Tiêu còn tưởng y nói mình không bị thương nặng, nhưng ngơ người ra một lúc mới biết y là đang nói kiếm ý của Xuân Vũ đã được loại bỏ ra khỏi người của hắn, sẽ không còn bị hành hạ nữa.

Thịnh Tiêu suýt chút nữa bị lửa giận xộc thẳng lên óc làm cho ngất tại chỗ.

Yến Tương Lan bị Thịnh Tiêu sầm mặt cưỡng chế nằm yên trên giường dưỡng thương, không được đi đâu hết.

Nhưng Thịnh Tiêu còn phải ra ngoài sửa chữa lại phòng ốc, mỗi lần ra ngoài đều chưa tới nửa khắc, nhưng Yến Tương Lan tưởng còn đang ngủ ngon lại đội mái tóc bù xù chạy chân trần tìm hắn khắp núi.

Thịnh Tiêu dặn y nhiều lần là phải ngoan ngoãn ngủ, hắn không đi đâu hết, Yến Tương Lan ngoài mặt gật đầu dạ vâng, nhưng lần sau vẫn là hồn bay phách lạc chạy khắp nơi tìm hắn.

"Ngươi không cần ta nữa sao?" Yến Tương Lan nhíu mày, không hiểu sao lo được lo mất nói: "Ta... Ta không còn giá trị với ngươi nữa sao?"

Thịnh Tiêu đành phải lặp đi lặp lại một câu: "Cần ngươi, còn giá trị."

Mỗi lần nói như thế, Yến Tương Lan giống như được cho uống một viên thuốc an thần, giúp tâm trạng ổn định và vui vẻ hơn nửa ngày.

Chỉ là với tâm cảnh lo được lo mất kéo dài lâu như vậy sẽ khiến Yến Tương Lan chẳng khác gì đang chịu giày vò lăng trì.

Mãi đến đầu tháng mười, Yến Ôn Sơn đổ tuyết.

Thịnh Tiêu dỗ Yến Tương Lan ngủ xong, chắc mẩm y sẽ không thức dậy ngay, cầm đèn Tê Giác lặng lẽ ra khỏi hành giới.

Nhưng hắn không dám rời đi quá xa, chỉ đứng chờ bên ngoài hành giới.

Đèn Tê Giác hơi sáng lên, bóng người của Nhạc Chính Trấm từ trong đèn dần dần lớn ra, hóa thành luồng sáng trắng xuất hiện dưới trời tuyết.

Nhạc Chính Trấm vừa thấy Thịnh Tiêu là nhíu mày liền, lạnh lùng nói: "...Có phải ngươi thần hồn nát thần tính rồi không? Khoảng thời gian trước ta thấy hắn còn khỏe phây phây mà, sao chưa được bao lâu phải bất đắc dĩ dùng đến trận pháp 'Đọa mộng' thế hả? Có phải ngươi lén lút hành hạ hắn?"

Thịnh Tiêu coi mấy lời nói chướng khí đó của Nhạc Chính Trấm như gió thoảng bên tai, lạnh lùng nói: "Chỉ dựa vào một mình hắn thì không thể thoát ra."

Nhạc Chính Trấm nhíu mày: "Vậy thì đâu đến mức phải dùng 'Đọa mộng'? Rốt cuộc ngươi có biết 'Đọa mộng' là gì không? À quên Thịnh tông chủ nào giờ toàn đội sổ môn trận pháp mà nhỉ."

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu bình tĩnh nói: "Nếu còn tiếp tục kéo dài, hắn sẽ xảy ra chuyện."

"Ngươi nghĩ ta trù chết hắn còn ít à? Tương Lan ngày nào cũng hồn nhiên vô tư làm danh hài, sao có thể đau bệnh đến mức xảy ra chuyện được chứ?" Nhạc Chính Trấm xụ mặt: "'Đọa mộng' là trận pháp có thể tái hiện lại ảo cảnh về thời khắc đáng sợ nhất của một người, nếu hắn không có vấn đề gì sẽ bị 'Đọa mộng' của ngươi làm loạn thành một mớ bòng bong, thậm chí là vĩnh viễn không thể thoát khỏi, lúc đó ngươi định ăn nói với ta thế nào đây?"

Thịnh Tiêu càng nhíu mày chặt hơn, cảm thấy Nhạc Chính Trấm vẫn chưa nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề.

Nếu Yến Tương Lan cứ ở mãi trong trạng thái lo được lo mất như thế, hỉ nộ ái ố sẽ từ từ tiêu biến, cuối cùng là bị hủy hoại triệt để.

Trong khi hai người còn đang tranh luận gay gắt, Đông Dung đột nhiên hóa thành người, sốt sắng nói: "Chủ nhân!"

Ánh mắt của Thịnh Tiêu run lên, không đợi Đông Dung nói xong liền quay trở về hành giới.

Thịnh Tiêu vén màn bước vào trong phòng ngủ, vừa nhìn sang giường liền sững lại.

Không biết Yến Tương Lan tỉnh lại từ lúc nào, bây giờ y đang ngồi cúi đầu, tóc tai xõa xuống hai vai, ánh mắt vô hồn không tiêu cự, trong tay đang cầm hờ kiếm Xuân Vũ bị ép biến thành một con dao nhỏ, mũi dao sắc bén chỉa thẳng vào nội phủ. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu lấy tốc độ bình sinh xông thẳng tới giữ chặt cổ tay của Yến Tương Lan, lạnh lùng nói: "Yến Linh!"

Cổ tay của Yến Tương Lan run nhẹ, y tựa như mới bừng tỉnh khỏi cơn mê ngơ ngác ngẩng đầu nhìn Thịnh Tiêu, hình như y không nhận ra mình đang cầm kiếm Xuân Vũ, khó hiểu hỏi: "Ngươi... Ngươi sao lại quay về?"

Lời này...

Nghe như Thịnh Tiêu đã thật sự vứt bỏ y, không bao giờ ngoảnh đầu lại.

Thịnh Tiêu sầm mặt tỏ ra đáng sợ chưa từng có trước đây, hắn giựt lấy kiếm Xuân Vũ ném mạnh nó ra bên ngoài hành giới, lạnh lùng nói: "Yến Linh, ngươi có biết mình đang làm cái gì không?!"

Bị Thịnh Tiêu giật lấy kiếm, Yến Tương Lan giờ mới nửa tỉnh nửa mê nhận ra hành động vừa rồi của mình.

Y ngồi thừ người một lúc lâu, thân thể giống như bị hóa đá, mãi một hồi lâu sau não bộ mới hoạt động lại bình thường, y lảo đảo ngã ngồi qua một bên, hai tay run rẩy bám lấy vai Thịnh Tiêu, dốc hết toàn lực cắn vào cổ của hắn, giống như đang trút hết tất cả oán hận trong lòng ra.

Chỉ mới cắn một cái mà máu đã tứa ra.

Thịnh Tiêu ôm chặt y vào lòng, hai hàng lông mày không còn nhíu chặt, trông như đang đồng cảm với nỗi đau đớn của y, hai bàn tay nào giờ vững như thái sơn không tránh khỏi run nhẹ.

"Ngươi cứ tưởng ngươi sẽ không quay lại nữa." Yến Tương Lan cắn xong bị mùi máu tươi giữa răng môi làm cho tỉnh lại, y giống như mất hết sức lực, từ từ thả tay xuống, kề trán lên vai Thịnh Tiêu, lầm bầm: "...Ta không biết sau này phải làm sao để sống nổi, Thịnh Tiêu, ta rất sợ."

Lúc này không biết Yến Tương Lan còn thanh tỉnh hay là bất giác phát bệnh, giống như không nghe lọt một chữ của Thịnh Tiêu.

Vô số tuyệt vọng tích tụ trong mười hai năm qua bỗng chốc nổ tung ra ngoài, ép y hoàn toàn phát điên.

"Thịnh Tiêu, ta không nên tiếp tục sống như vậy... Ta muốn đi." Yến Tương Lan vùi mặt vào hõm cổ tứa máu của Thịnh Tiêu, giọng nói gần như là quỳ lạy van xin: "Ta không chịu nổi nữa."

Thịnh Tiêu mấp máy môi muốn nói gì đó, nhưng cổ họng giống như bị chặn ngang lại, không thể thốt ra lời nào.

"Xin lỗi xin lỗi." Yến Tương Lan nói xong liền hối hận, tóc đen bù xù xõa sau gáy theo động tác của y trở nên tán loạn hơn, cơn điên của y giống với sự im lặng đầy chết lặng của kiếm Xuân Vũ: "Ta không muốn chết, ta không muốn chết, ta muốn sống..."

Nhưng y không biết phải làm sao mới có thể sống như bình thường.

Tất cả 'mục tiêu' y tìm được đều không thể giúp y có được một cuộc sống bình thường như bao người khác.

Y muốn sống vì Thịnh Tiêu, nhưng 'mục tiêu' này càng lúc càng khiến y trở nên khủng hoảng lo được lo mất, càng khiến y đau khổ hơn.

"...Xin lỗi, ta không thể đi ra ngoài."

Có nhà tù vô hình giam giữ y, dù y có dốc hết sức lực đánh vỡ cũng không thể đạt được tự do.

Ngọc Đồi Sơn...

Có lẽ cũng giống như vậy, nên mới lựa chọn con đường cực đoan không lối về.

Trước kia Yến Tương Lan không hiểu Ngọc Đồi Sơn, nhưng lúc này đã hiểu rõ thấu triệt, đau khổ và cái chết sẽ không bao giờ bị thời gian mài mòn thành tro tàn và tiêu tán. thuyngu.wordpress.com

Y thật sự không thoát ra được.

Bên ngoài hành giới, Nhạc Chính Trấm sững người nhìn Yến Tương Lan sắp bị ép phát điên, bây giờ mới vỡ lẽ tại sao Thịnh Tiêu lại cố chấp muốn dùng 'Đọa mộng'.

Bây giờ Yến Tương Lan cần không phải là khuyên giải và bầu bạn, mà là sự can đảm đối mặt với quá khứ.

Mà sự can đảm đó, ai cũng không thể cho y được.

Trừ Thịnh Tiêu.

===Hết chương 106===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 107: Rơi vào mộng cảnh.

—"Đừng sợ."—

Yến Tương Lan hoàn toàn tan vỡ, ôm chặt Thịnh Tiêu khóc xé lòng, sau khi khóc xong thì mệt lả thiếp đi.

Thịnh Tiêu nhấc tay giúp y lau sạch nước mắt, lặng lẽ nhìn khuôn mặt bị quá khứ hành hạ đến suy sụp của y, lần đầu tiên biết được cảm giác bất lực là gì.

Hắn không thể giúp Yến Tương Lan san sẻ đau khổ, cũng không thể kéo y ra khỏi vũng bùn tuyệt vọng.

Yến Tương Lan đã ngủ nhưng Thịnh Tiêu không dám đi đâu, kêu Đông Dung lấy đèn Tê Giác tới.

Nhạc Chính Trấm bấm quyết hiện hình tiến vào trong hành giới, hắn nhìn Yến Tương Lan đang ngủ mà còn rơi lệ với ánh mắt phức tạp, im lặng một hồi lâu mới nói: "Ta sẽ tới đây ngay."

"Không cần." Thịnh Tiêu nói nhỏ: "Đưa pháp quyết khởi động trận pháp 'Đọa mộng' cho ta là được."

Trận pháp 'Đọa mộng' thường hay được Dược Tông dùng để trấn an tu sĩ bị tẩu hỏa nhập ma, và còn dùng để trừ tâm ma của họ, nhưng chưa bao giờ có tiền lệ để người ngoài tiến vào trong mộng cảnh.

"Chờ ta đến." Nhạc Chính Trấm lạnh lùng nói: "Nếu ngươi tiến vào 'Đọa mộng' mà không có ai ở ngoài đánh thức ngươi, không chừng Thần thức sẽ hoàn toàn ngủ say, cuối cùng giống như Tương Lan không thể thoát ra."

Thịnh Tiêu nói: "Sẽ không, đưa pháp quyết vào mộng cho ta."

Trên mặt Nhạc Chính Trấm viết đầy lời chửi thề, có lẽ muốn há miệng mắng Thịnh Tiêu bờm đầu nhưng lại lo lắng sẽ đánh thức Yến Tương Lan, đành phải nghiến răng nghiến lợi bấm bụng nói pháp quyết cho hắn.

Sau khi Thịnh Tiêu lấy được pháp quyết, lập tức giơ tay muốn dập tắt đèn Tê Giác.

"Đợi xíu coi!" Nhạc Chính Trấm ngăn hắn lại, chần chừ hồi lâu mới ngập ngừng nói ra: "Một khi nhận ra Tương Lan trong mộng có dấu hiệu tan vỡ, phải lập tức rút Thần hồn ra khỏi 'Đọa mộng' ngay."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn thẳng vào hắn.

Nhạc Chính Trấm hằn học bổ sung thêm: "...Thần hồn rời khỏi thân thể sẽ trở nên rất yếu ớt, nếu Thần hồn của ngươi bị thương nặng e là chỉ thần tiên mới cứu nổi— Đừng ỷ vào tu vi Đại thừa kỳ của mình mà muốn làm gì thì làm."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn hắn hồi lâu, dời mắt sang chỗ khác, nhẹ nhàng lên tiếng.

"Biết, cảm ơn."

Nhạc Chính Trấm giật mình, nhạy bén phát hiện ra cục đá họ Thịnh này hình như không còn giống cái vẻ mặt lạnh lòng lạnh khó ưa như trước nữa.

Hắn định nói gì đó nhưng Thịnh Tiêu không thèm chớp mắt lập tức phất tay dập tắt đèn Tê Giác.

Nhạc Chính Trấm: "..."

Không giống cái cù loi, chó làm gì bỏ được thói ăn cứt!

Tác phong làm việc của Thịnh Tiêu nào tới giờ đều mạnh mẽ vang dội, sau khi có được pháp quyết tiến vào 'Đọa mộng', không hề do dự nửa giây, hắn nhanh chóng lấy ra trận pháp đã được chuẩn bị kỹ, lặng lẽ bày ra bên trong hành giới.

Linh lực của trận pháp ngoằn ngoèo phức tạp bỗng chốc sáng lên, làm cho Yến Tương Lan đang ngủ phải nhíu mày lại.

Thịnh Tiêu tháo hoa tai của y xuống, rồi lấy tay che mắt y lại để y được ngủ ngon hơn.

Rất nhanh sau đó, trận pháp 'Đọa mộng' trên mặt đất bỗng thò ra vô số cánh tay xương khô trông chẳng khác gì ác quỷ dưới địa ngục, từ từ bò tới giường ngủ của Yến Tương Lan.

Yến Tương Lan lờ mờ nhận ra bầu không khí xung quanh trở nên kỳ lạ, y lắc đầu nguầy nguậy, trong cổ họng phát ra tiếng kháng cự nghẹn ngào.

Thịnh Tiêu tàn nhẫn hạ quyết tâm, truyền thẳng linh lực vào trong trận pháp để khởi động nhanh hơn, vô số xương cánh tay đồng loạt giương nanh múa vuốt tấn công Yến Tương Lan, tựa như cố gắng lôi kéo Thần hồn ra khỏi cơ thể gầy yếu đó rồi chui nhanh vào lại trong lòng đất. thuyngu.wordpress.com

Vẻ mặt nhíu mày khó chịu của Yến Tương Lan thoáng chốc không còn, trông như đã biến thành một con rối vô hồn.

Khoảnh khắc trận pháp khởi động, Thịnh Tiêu nhắm mắt đọc ra pháp quyết mà Nhạc Chính Trấm đã nói cho hắn biết, đám xương tay còn chưa rút về hẳn lại lao tới cuốn lấy hắn.

Thịnh Tiêu im lặng ngồi xếp bằng ở yên đó, tùy ý để đám xương tay kéo hắn vào trong ác mộng.

Ác mộng của Yến Tương Lan.

Thịnh Tiêu biết được năm đó cả nhà Yến Tương Lan bị Hề Trạch giết hại như thế nào qua lời kể của Uyển phu nhân, cứ nghĩ 'Đọa mộng' sẽ tái hiện lại ảo cảnh về thời khắc đáng sợ nhất trong quá khứ của Yến Tương Lan— Cũng chính là năm đó cha mẹ y bị giết hại.

Nhưng sau khi trời đất quay cuồng một trận, Thần hồn của Thịnh Tiêu nhẹ nhàng đáp xuống một nơi ở sâu trong núi.

Đó là Yến Ôn Sơn.

Lúc này Thịnh Tiêu trong dáng vẻ của thiếu niên mới mười hai tuổi, toàn thân áo trắng đang đứng trên bậc thang, hắn ngửa đầu nhìn nắng chiều thì biết đây không phải là mộng cảnh vào đêm mưa định mệnh gây ra nỗi sợ hãi cho Yến Linh.

Thịnh Tiêu kiên nhẫn đứng chờ một lúc, loáng thoáng nghe thấy chỗ rừng rậm ở khúc quẹo phía dưới phát ra tiếng động sột soạt khá ồn.

Bất thình lình, một bóng áo vàng từ trong bụi cỏ xông ra, còn bồng theo một con mèo nhỏ đen thui thùi lùi trong lòng.

Là Yến Linh.

Yến Linh năm chín tuổi là độ tuổi bị mèo chê chó ghét, bộ đồ màu vàng ấm áp do chạy nhảy hồi lâu nên bị dính đầy bụi bẩn, ống tay áo còn bị cành cây chìa ra làm rách một đường, cậu đứng trên bậc thang ngoắc tay với bên dưới, vẻ mặt hồn nhiên ngây ngô không biết lo nghĩ là gì của trẻ thơ.

"A Nguyệt! Mau tới đây!"

Mỗi lần lên núi là cậu đều bỏ lại Yến Nguyệt ở phía sau một khoảng cách khá dài.

Yến Linh ngồi trên bậc thang chờ mãi mà không thấy Yến Nguyệt theo kịp, đành phải ôm mèo cười hi hi ha ha chạy trước, cậu giống như một làn gió xuân tinh nghịch, nơi nào cậu đi qua đều là mùa xuân ấm áp.

Thịnh Tiêu ngơ ngác nhìn cậu.

Thì ra thuở thiếu thời của Yến Linh... Là như thế này.

Yến Linh vui vẻ chạy lên mười mấy bậc thang đá, khi vô tình chạy sượt qua vai của Thịnh Tiêu dường như có cảm ứng, cậu chạy lên khoảng mấy bậc liền quay đầu nghi ngờ nhìn lại.

Thịnh Tiêu sửng sốt, ánh mắt của cả hai nhìn thẳng vào nhau.

Không ai dám mạo hiểm tự tiện xông vào 'Đọa mộng' của tu sĩ, chắc chắn ngay cả Nhạc Chính Trấm cũng không biết Yến Linh trong ảo cảnh có thể nhìn thấy Thịnh Tiêu.

"Ngươi..." Yến Linh tò mò nhìn hắn nửa ngày, đột nhiên 'À' một tiếng, cười he he nói: "Ta nhớ ra ngươi, tiết khất xảo hôm qua ngươi cho ta miếng bánh hoa quế nè!"

Thịnh Tiêu im lặng.

Quả nhiên Yến Linh có thể thấy hắn.

Hôm qua là tiết khất xảo, vậy hôm nay là ngày tám tháng bảy.

Cách tháng tám còn rất nhiều ngày.

Yến Linh ôm mèo chạy lại, có lẽ cậu từ nhỏ đã thấp bé, lúc này đứng trên một bậc thang mới có thể đối mặt với Thịnh Tiêu.

Cậu âm thầm nhón chân, nhíu mày nói: "Sao ngươi lại tới đây? Chẳng lẽ ngươi cũng trốn nhà đi chơi?"

Thịnh Tiêu không nói gì.

Hắn đã quên mất tiết khất xảo năm đó mình đã từng gặp gỡ Yến Linh, càng không nhớ trước năm mười hai tuổi bản thân thật ra là người như thế nào, tất cả những sự việc diễn ra trước khi vào Thân Thiên Xá giống như bị phủ một lớp bụi dày, có cố gắng nhớ lại cũng không được. thuyngu.wordpress.com

Cũng may Yến Linh rất xởi lởi, Thịnh Tiêu không đáp lại nhưng cậu vẫn có thể tía lia không ngớt: "Chúng ta đang đi chơi, ngươi có muốn đi chơi cùng không? Chời ơi, A Nguyệt ngốc quá đi, chơi với nó không có cảm giác thắng lợi gì hết. Bây giờ ngươi phải về nhà liền sao?"

Thịnh Tiêu lắc đầu.

"Vậy ngươi đi chơi với ta đi." Yến Linh cầm măng cụt của mèo mun ịn lên vai Thịnh Tiêu, sau đó xoay người chỉ lên đỉnh núi Yến Ôn Sơn, cười nói: "Chúng ta thi coi ai lên đỉnh trước, được không?" (ừ thì lên đỉnh =)))

Hồi còn nhỏ, Yến Linh thích nhất là thi leo núi, dù có thắng Yến Nguyệt bị bệnh quanh năm suốt tháng vẫn rất lấy làm tự hào.

Thịnh Tiêu mím môi, không biết có nên đồng ý không.

Nhưng hắn nhớ ra dù có làm bất kỳ chuyện gì trong 'Đọa mộng' cũng không thể thay đổi quá khứ, vì vậy đành phải gật đầu đồng ý.

Yến Tương Lan thấy vậy vui vẻ nhảy cẫng lên, để mèo đen nằm trên cổ mình— Con mèo ngoan thấy thương, lập tức bấu măng cụt vào cổ áo Yến Linh, ngoan ngoãn làm khăn choàng hình mèo cho cậu, còn nũng nịu meo một tiếng.

Yến Tương Lan vỗ ngực, đắc ý nói: "Ta nhường ngươi đi trước mười bậc!"

Thịnh Tiêu gật đầu, cất bước thong thả vượt qua Yến Tương Lan đi lên trước mười bậc thang.

Yến Tương Lan làm tư thế chuẩn bị, nói: "Xuất phát!"

Vừa dứt lời, hai người đồng loạt chạy lên bậc thang đá.

Chỉ là Thịnh Tiêu là tên đầu tồ không hiểu phong tình, dù là người yêu hồi nhỏ cũng không nhường, nói thi chạy là hắn nghiêm tục thi chạy.

Thân hình của Thịnh Tiêu tựa như mũi tên, thoáng cái đã đến đích.

Yến Linh vừa mới chạy chưa được mấy bậc thang: "..."

Yến Linh đần mặt, trợn mắt há miệng nhìn Thịnh Tiêu ở trên cao xa xa nhìn xuống mình, mãi một lúc lâu sau mới hoàn hồn.

Một đứa bé choai choai rất lạc quan, phản ứng đầu tiên là: "Hèn gì mỗi lần chạy thua là A Nguyệt đều nước mắt lưng tròng sắp khóc đến nơi."

Bây giờ người bị thua triệt để lại là cậu, Yến Linh cũng suýt chút nữa tủi thân mà rưng rưng nước mắt.

Có điều Yến Linh rất biết cách điều hòa lại tâm tình, lạc quan hồn nhiên nhấc tay vỗ nhẹ vào má để nuốt nước mắt vào, sau đó hí hửng nhảy cẫng lên reo hò.

"Ca! Ngươi thật lợi hại! Ngươi là tu sĩ hả?!"

Thịnh Tiêu nhìn cậu thở hồng hộc chạy lên, nghĩ ngợi một chút vẫn là đưa tay kéo cậu lên.

Mặt trời ngả về tây, trên Yến Ôn Sơn bắt đầu thắp đèn, Hướng phu nhân đã nấu xong bữa tối, trên ống khói tỏa ra khói mù, trông như hòa vào làm một với áng mây ráng vàng nơi chân trời.

Yến Linh nắm tay Thịnh Tiêu, cố hết sức lực leo lên bậc thang cuối cùng.

Đây là sự mở đầu cho cơn sợ hãi về sau của Yến Tương Lan, cũng không có gặp nguy hiểm gì, mà là vì dù y có cố gắng thế nào cũng không thể quay lại quá khứ êm đềm này.

Cha mẹ vẫn ẩn cư ở Yến Ôn Sơn trải qua cuộc sống yên bình, Yến Linh hồi bé tí có bạn chơi cùng, không buồn không lo không bị bất kỳ chuyện gì làm vướng bận.

Đối với Yến Tương Lan của hiện tại mà nói, chỉ cần nhớ lại khoảng thời gian này dù chỉ một chút thôi là đã xé mở vết thương lòng ra rồi.

Một vết thương không bao giờ lành lại.

Khoảnh khắc Yến Linh bước lên bậc thang cuối cùng, tinh tú trên trời bỗng biến mất sạch, xung quanh loáng thoáng truyền đến tiếng mưa rả rích. thuyngu.wordpress.com

Trận mưa định mệnh kia đã bắt đầu đổ xuống.

Yến Linh nhỏ bé ngồi co ro trong động phủ chật hẹp, bịt tai rơi nước mắt, toàn thân vì sợ hãi mà run rẩy không ngừng.

"Sợ quá..."

Nhưng tiểu Yến Linh nói xong liền hối hận, vì Yến Hàn Thước đã dặn cậu không được sợ hãi.

Cậu không thể sợ.

"Mình không sợ." Tiểu Yến Linh che mắt lại, giọng nói non nớt run rẩy vang lên: "Mình không hề sợ chút nào, cha mẹ sẽ đến tìm mình, mưa... Mưa sắp tạnh rồi."

Lúc đó cậu cứ nghĩ mưa sẽ nhanh chóng tạnh.

Trong động phủ chật hẹp, đột nhiên phát ra tiếng quần áo ma sát vào nhau.

'Phừng' một tiếng, nghe như là tiếng nến được thắp sáng.

Trong mắt Yến Linh thoáng lên một vệt sáng, cậu lập tức mở mắt ra gọi: "Cha! Mẹ!"

Thịnh Tiêu cầm đèn đến trước mặt cậu, ánh sáng ấm áp trong tay hắn đẩy lùi bóng tối đang bủa vây Yến Linh.

Yến Linh ngơ ngác chớp mắt: "Là ca ư?"

Thịnh Tiêu đặt đèn trên đất, ảnh ngược của ánh nến trong mắt hắn giống như đốm sáng duy nhất trong bóng tối, hắn dịu dàng vuốt gọn lại mái tóc bù xù của Yến Linh, nhẹ nhàng nói.

"Không sao đâu."

Yến Linh thoáng ngừng thở một giây, vì đây chỉ là Thần hồn của Thịnh Tiêu nên khiến cậu không hơi đâu suy nghĩ tại sao người này lại xuất hiện ở đây, cũng không nghi ngờ tại sao mình lại thân thiết với một người lạ chỉ gặp nhau có hai lần. thuyngu.wordpress.com

Cậu ngẩn ngơ nhìn Thịnh Tiêu, đột nhiên lảo đảo quỳ bò tới, được Thịnh Tiêu dang tay ôm chầm vào lòng.

Tiểu Yến Linh vẫn còn run rẩy, cậu nức nở nói: "Ta sợ, ta sợ."

"Đừng sợ."

Thịnh Tiêu nói nhỏ nhẹ.

Hai chữ 'không sợ' này nếu nói với Yến Tương Lan đã hai mươi bốn tuổi thì có lẽ chỉ là một câu nói bình thường, nhưng còn với Yến Linh chín tuổi thì lại có ý nghĩa hoàn toàn khác biệt.

Tiểu Yến Linh dường như muốn trút xả tất cả uất ức và sợ hãi ra ngoài, cậu không muốn chịu đựng nó nữa, òa khóc nức nở đến khàn cả giọng.

===Hết chương 107===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 108: Biển hoa rực rỡ.

—Hai người cùng nhau ngã vào trong biển hoa—

Đó là ngọn nguồn bi thảm cả đời của Yến Linh, cũng là một đêm mưa cậu có chết cũng không muốn nhớ lại.

Từ đó trở đi, trong đời cậu chỉ có tiếng sấm và mỏi mòn đợi mưa tạnh.

Nhưng ở trong 'Đọa mộng', Yến Linh từ hương hoa quế hòa lẫn với hơi sương lạnh tìm về được chút cảm giác an toàn.

Thật giống như từ nay về sau sẽ không còn khổ nạn, không còn phải tự mình gánh vác nữa.

Trong ảo cảnh, mặc dù Thịnh Tiêu từ chỗ Uyển phu nhân biết được sơ sơ về thời khắc sợ hãi trong mười hai năm ngắn ngủi của Yến Tương Lan, nhưng khi một người ngoài cuộc như hắn tận mắt chứng kiến Yến Linh chưa được mười tuổi đã bị làm tổn thương tàn nhẫn như vậy, cơn đau lòng lẫn tức giận dường như muốn thiêu đốt hắn thành tro bụi.

Đáng sợ hơn là hắn chỉ có thể đứng bên cạnh trơ mắt nhìn, không thể can thiệp vào bất kỳ một chuyện nào trong đây.

Thịnh Tiêu chưa bao giờ cảm thấy cảm xúc của mình lại dao động kịch liệt đến vậy, khiến hắn không thể kiểm soát nổi, dù biết không thể ngăn cản những kẻ muốn làm tổn thương Yến Linh nhưng vẫn cố chấp nào tới, ôm chặt tiểu Yến Linh mười hai tuổi vào lòng để bảo vệ. thuyngu.wordpress.com

Cậu gầy yếu như vậy, nhỏ nhắn như vậy, Thịnh Tiêu dang rộng tay là dư dả ôm trọn lấy cậu.

...Giống như làm vậy là có thể che chắn mưa gió và đau khổ cho cậu, bảo vệ nét ngây thơ không lo không nghĩ cả ngày chỉ biết cười đùa vui vẻ của cậu.

Nhưng là không được.

Thịnh Tiêu dù có thể xuất hiện trong 'Đọa mộng' của Yến Tương Lan, nhưng chỉ có mỗi tiểu Yến Linh có thể thấy hắn.

Từ sau khi cha mẹ rời đi, Yến Linh chưa bao giờ được người bảo vệ.

Cậu ngửa khuôn mặt đẫm nước mắt nhìn Thịnh Tiêu đang bảo vệ mình, ánh mắt ngỡ ngàng, đốm lửa chưa hoàn toàn lụi tắt, dưới ánh đèn le lói trong bóng đêm, cậu cứ thế nhìn Thịnh Tiêu không rời mắt.

Trước đây khi Thịnh Tiêu bị mài mòn thất tình lục dục, chẳng khác gì một hòn đá vô tri vô giác với vạn vật thế gian, khi đó hắn mặt lạnh lòng lạnh, không biết rằng loại cảm xúc đơn giản như đau khổ hay bi thương này cũng có thể tàn nhẫn 'giết chết' một người.

Nhìn Yến Linh bị sửa đổi kí ức nhập học Thiên Diễn học cung, nhìn cậu ban ngày cười đùa vui vẻ, ban đêm một mình ngồi ngẩn người nhìn sân viện của trai xá vắng tanh lạnh lẽo, mà thiếu niên Thịnh Tiêu ở bên cạnh chỉ cách một con đường nhỏ lại hoàn toàn không biết nỗi đau khổ của cậu. thuyngu.wordpress.com

Những vết tích không dễ bị phát hiện giống như rễ cây đâm sâu vào trong tim, ở trong 'Đọa mộng' chúng nó thi nhau xé toạc máu thịt chui ra ngoài, gây ra vết thương dữ tợn kinh khủng.

Thịnh Tiêu tới tận hôm nay cũng không biết bốn chữ 'vô năng bất lực' có thể cho hắn biết được cảm giác bị lăng trì tra tấn là như thế nào.

Hắn ôm chặt tiểu Yến Linh trong ảo cảnh, cảm nhận nỗi đau đớn và tan vỡ của cậu, ước gì mình có thể chịu khổ thay cậu.

Nỗi 'sợ hãi' dai dẳng bám theo Yến Linh suốt tám năm trời trong ảo cảnh càng lúc càng trôi nhanh, từ khi nghe được 'tiếng sấm' của Yến Nguyệt, Yến Linh dường như không còn sợ hãi nữa.

Trong mấy năm ngắn ngủi, tất cả bi thảm và khổ nạn đều mọc rễ chằng chịt trên người cậu, khiến cậu buộc phải tự đúc ra bộ giáp cứng rắn từ máu thịt be bét để bảo vệ mình, như thế sẽ không còn bất kỳ chuyện gì có thể đánh ngã cậu.

Thịnh Tiêu cứ ngỡ là như vậy.

Trong ảo ảnh, thân hình của Yến Linh dần trở nên cao gầy, nét non nớt trong mặt cũng từ từ biến mất, nhưng đôi mắt đó giống như đã chết rồi, sẽ không còn bất kỳ chuyện gì có thể khiến nó gợn sóng.

Mà dù có đi nữa, cũng sẽ bị lớp ngụy trang che khuất.

Khung cảnh trước mặt chợt nhòe đi, tiếp đó hiện ra hình ảnh Yến Linh mười bảy tuổi trong bộ áo vàng ấm áp đang đứng dưới tán cây quế, đối diện là Nhượng Trần.

Thịnh Tiêu hơi giật mình, không hiểu tại sao Nhượng Trần cũng là một trong những ngọn nguồn gây ra nỗi sợ của Yến Linh.

Mãi đến khi bế khẩu thiền của Nhượng Trần bị phá, khóe miệng liên tục chảy máu nhưng hắn vẫn kiên trì nói với Yến Linh.

"Thịnh Tiêu... Sẽ giết ngươi."

Thịnh Tiêu sững người.

Khi đó Yến Linh đang vô cùng vui mừng, chỉ mong sau khi chuyện của Hề gia lắng xuống sẽ cùng Thịnh Tiêu ra ngoài ẩn cư, sống một cuộc sống thần tiên quyến lữ mà cậu đã mơ tưởng từ lâu.

Nhưng một câu nói nhẹ nhàng của Nhượng Trần lại đánh tan tất cả mộng tưởng của cậu.

Thịnh Tiêu từng thấy cảnh tượng này trong 'Hành Nhân Quả', nhưng lúc đó hắn không có cảm xúc gì nhiều, chỉ biết đau lòng nhưng không thể nào đồng cảm được.

Còn bây giờ, hắn lại sợ hãi đến nỗi không dám đối mặt với Yến Tương Lan.

Trong mộng, Yến Linh không nói gì, xung quanh đổ mưa như trút nước, màn trời trở nên u ám đen kịt.

Vào ngày Hề gia bị tàn sát, Yến Linh mặc bộ áo gấm hoa lệ, mái tóc dài bị mưa xối ướt nhẹp được búi sơ sài bằng một nhánh hoa quế, y cầm kiếm đứng dưới mưa to, mỉm cười nhìn Túng phu nhân.

Xung quanh ở đâu cũng có xác người và máu me, trông y giống như cô hồn dã quỷ ở thế gian, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt nở nụ cười tà ác.

Túng phu nhân oán hận nhìn y, lạnh lùng nói: "Chẳng lẽ không phải là tại ngươi?"

Yến Linh không hiểu, nghiêng đầu hỏi: "Vâng? Mẹ nói gì ạ?"

Thịnh Tiêu hóa đá.

Đây là lần đầu tiên hắn thấy Yến Linh và Túng phu nhân đối diện nhau, hắn cứ tưởng Túng phu nhân là chết dưới tay Hề Tuyệt.

"Mẹ?" Thần trí của Túng phu nhân gần như rơi vào điên loạn, nàng lạnh lùng nói: "Bộ không phải mẹ ngươi đã chết từ lâu rồi hả?"

Vẻ mặt Yến Linh trở nên lạnh lẽo.

Túng phu nhân cười to: "Vì bảo vệ Tương văn cấp Linh của ngươi không bị rút ra mà xả thân chịu chết, mưu toan ngăn cản Hề gia... Ha ha ha Yến Linh ơi là Yến Linh, là chính ngươi hại chết cha mẹ của mình, nếu không phải vì ngươi, bọn họ sẽ chết thảm thế sao?" thuyngu.wordpress.com

Bàn tay cầm kiếm Xuân Vũ của Yến Linh thoáng siết chặt, sát ý ùn ùn kéo đến bao phủ cả người, làm vài cánh hoa quế rơi lả tả vào trong tóc đen.

Có lẽ Túng phu nhân vò mẻ chẳng sợ nứt, thấy y tỏ ra kích động như vậy càng cười chế giễu hơn: "Ha ha ha, ngươi giết cả Hề gia thì có ích gì? Cha mẹ ngươi vẫn vì Tương văn của ngươi mà chết trong đêm mưa nghiệt ngã kia, ngươi nói báo thù rửa hận gì chứ, chẳng qua là tự an ủi mình, muốn kiếm một cái cớ cho bản thân hèn nhát sống tiếp thôi."

Trong mắt Yến Linh thoáng trở nên vô hồn, môi khẽ mấp máy nhưng không nói gì.

Gió rét và mưa nặng hạt thi nhau tạt vào mặt y, Yến Linh bỗng run nhẹ, chợt hoàn hồn lại.

Y lạnh lùng nhìn Túng phu nhân, bàn tay cầm kiếm Xuân Vũ hơi buông lỏng, lẩm bẩm: "Ta sẽ không giết bà."

Túng phu nhân cười mỉa: "Ngươi đã giết sạch Hề gia rồi, còn ngại giết ta sao?"

"Không." Yến Linh khẽ ngẩng đầu nhìn màn trời đen kịt thỉnh thoảng lóe lên sấm chớp, tiếng lẩm bẩm của y dường như bị tiếng sấm át đi, chỉ có thể loáng thoáng thấy khẩu hình của y.

"Ta sẽ không giết bà."

"Ta sẽ không tự tay giết bà."

Bỗng chốc, phía chân trời lóe lên sấm chớp sáng rực kèm theo tiếng sấm đùng đoàng vang dội, nhìn như màn trời bị bổ ra làm đôi.

Cả người Yến Linh run nhẹ, ánh mắt mất tiêu cự, Thần hồn đã rời khỏi thể xác.

Túng phu nhân cũng biết chuyện Yến Linh bị tiếng sấm dọa mất hồn, chẳng biết sao hôm nay y lại đi nghe sấm đánh, trong khi còn đang ngạc nhiên khó hiểu, cái xác vốn trống rỗng tựa như bị Thần hồn mang theo hơi thở Thiên Diễn cuồn cuộn nhập vào. thuyngu.wordpress.com

Túng phu nhân sửng sốt.

'Yến Linh' khẽ tằng hắng một tiếng, dưới màn mưa xối xả từ từ nâng hàng mi dài lên.

Đôi mắt vốn đen láy mất tiêu cự giờ đây biến thành một màu vàng diễm lệ.

Túng phu run rẩy hoảng sợ nhìn hắn.

'Yến Linh... À không, Hề Tuyệt nhìn Túng phu nhân một hồi, bỗng nghiêng đầu, trên mặt toát ra sự kiêu ngạo hợm hĩnh không chút ác ý, quen thuộc đến nỗi khiến người ta phải sợ hãi.

Hắn vui vẻ gọi một tiếng: "Mẹ ơi!"

Lập tức Túng phu nhân mặt cắt không giọt máu.

Nàng dường như nhận ra điều gì đó.

Túng phu nhân lấy chuyện Yến Hàn Thước và Hướng phu nhân làm tổn thương Yến Linh, vì vậy y mạo hiểm để thân thể của mình bị Thần hồn mang theo 'Kham Thiên Diễn' vô cùng nguy hiểm của Hề Tuyệt nhập vào... Chỉ vì muốn để Túng phu nhân chết trong tay con trai ruột của mình.

Đây là sự trả thù của Yến Linh.

Cuối cùng như y mong muốn, Túng phu nhân mang theo oán hận và đau buồn chết không nhắm mắt.

Yến Linh thắng, nhưng lại giống như một kẻ bại trận thê thảm trở về, sau khi Yến Nguyệt và Hề Tuyệt rời đi, y một mình ngồi dưới mưa to, vùi mặt vào vũng nước mưa, đau khổ rên rỉ.

"Là mình hại chết cha mẹ."

Nếu y không có Tương văn, Yến Hàn Thước và Hướng phu nhân sẽ không phải gặp họa sát thân, chết dưới đêm mưa oan nghiệt đó.

Hay là nói...

Nếu y không sinh ra trên đời này thì tốt rồi.

Không có sự tồn tại của y, sẽ không mang đến tai họa cho cha mẹ.

Yến Tương Lan lặng lẽ vùi trán vào vũng nước mưa, không rơi lệ nhưng có muốn khóc cũng không khóc nổi.

Nước mắt của y giống như đã cạn sạch, chỉ có trái tim là vẫn còn đập từng nhịp vì y.

Thịnh Tiêu nhìn tiểu Yến Linh vùi mặt xuống vũng nước mưa ước gì có thể chết quách cho xong, toàn thân không khỏi run rẩy, hắn lảo đảo quỳ xuống bên cạnh Yến Linh, bàn tay run rẩy đỡ lấy vai của y.

Yến Linh chết lặng được hắn dìu đứng dậy, ánh mắt thẫn thờ hồi lâu, y bỗng 'A' một tiếng, không cảm xúc nói: "Ca..."

Tiềm thức của y không nhận ra người này chính là Thịnh Tiêu, có lẽ giống như chỉ là bóng hình của một người 'ca ca' luôn bầu bạn bên cạnh y mỗi khi gặp khó khăn, y chỉ cảm thấy mệt mỏi muốn sà vào lòng hắn.

Thịnh Tiêu ôm chặt y vào lòng, dù trong lòng có muôn vàn lời muốn nói nhưng cổ họng giống như bị cái gì đó chặn ngang, không thể thốt ra được.

Hắn đấu tranh hồi lâu mới mấp máy miệng gằn ra từng chữ: "Không phải ngươi sai."

Nhưng tội danh hại chết cha mẹ thật sự quá nặng, nặng đến mức một đứa trẻ như Yến Linh không thể nào gánh trên lưng được, y mệt mỏi dựa vào lòng Thịnh Tiêu, nói: "Nếu ta không có Tương văn này, cha mẹ ta có thể quay về không?"

Thậm chí y có thể đánh đổi cả mạng sống.

Chứ không muốn chết đi mà không cứu vãn được gì.

Thiếu niên cảm thấy rất mệt mỏi, điểm sáng nơi đáy mắt dường như sắp tan biến.

Thịnh Tiêu muốn nói nhưng 'Đọa mộng' của Yến Linh giống như bị đánh vào, xung quanh truyền tới tiếng ầm ầm đinh tai nhức óc, chấn hai tai Thịnh Tiêu muốn chảy máu.

Thịnh Tiêu chợt ngẩng đầu lên.

Tâm thần của Yến Linh đang đứng bên bờ vực tan vỡ, 'Đọa mộng' theo đó sắp sụp đổ.

Nhạc Chính Trấm đã dặn Thịnh Tiêu một khi Yến Tương Lan trong ảo cảnh có dấu hiệu tan vỡ phải lập tức rời đi ngay, nếu không Thần hồn sẽ bị thương tổn nặng, thậm chí còn bị kẹt lại trong tâm ma tự bạo của Yến Linh, trọn đời không thể thoát ra. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu nghiến răng, nhìn lối ra duy nhất đang từ từ khép lại.

Toàn bộ ảo cảnh ở đây đều đang sụp đổ theo tâm thần tan vỡ của Yến Tương Lan, vô số mảnh vỡ của phủ trạch Hề gia bị cuốn vào vực sâu vô đáy bên dưới.

Không gian xung quanh cũng vỡ vụn thành ngàn mảnh rồi cuốn đi theo.

Yến Linh vẫn quỳ ngồi ở đó, ánh mắt vô hồn không tiêu cự.

Thịnh Tiêu biết, Hề gia là nỗi sợ hãi cuối cùng của y, cũng là chút lực sót lại ép chết Yến Linh.

Nếu không có những lời nói đó của Túng phu nhân, có lẽ Yến Linh vẫn còn tinh thần sống khỏe mạnh.

Nhưng hôm nay, ngay cả mục tiêu sống tiếp mà y cũng không thể tìm được.

Thịnh Tiêu quỳ một chân bên cạnh Yến Linh, mặc kệ bóng tối đang dần bủa vây mà ôm chặt y vào lòng, cũng không thèm ngó tới lối ra duy nhất đang khép lại còn chút xíu, trong tiếng động trời rung đất lở, giọng nói của hắn mát lạnh, nghe giống như có thể phá tan tiếng ồn, truyền vào trong tai của Thần hồn Yến Linh đang ngạc nhiên.

"Còn sống, sẽ khiến ngươi đau khổ sao?"

Đôi mắt của Yến Linh khẽ động, sững sờ ngẩng đầu nhìn hắn.

Thịnh Tiêu lau đi vệt nước mắt còn đọng trên mặt y, nhẹ nhàng nói: "Ngươi muốn giải thoát không?"

"Muốn." Yến Linh lầm bầm, nhưng lại nhíu chặt mày có vẻ không hiểu mình đang nói gì, chỉ là theo bản năng mờ mịt nói: "Nhưng lại không muốn."

Ở thế gian vẫn còn thứ ràng buộc y.

Ràng buộc của Yến Nguyệt, nhưng chỉ để y nhớ lại năm đó vì lựa chọn sai lầm của mình mà khiến một thiếu niên mới lớn bị Hề Trạch giết chết.

Ràng buộc của Chư Hành Trai, chỉ khiến y cảm thấy khoảng thời gian thanh xuân không lo không nghĩ đó là tại mình trộm được mới có.

Còn Thịnh Tiêu...

Yến Linh ngơ ngác nhìn hắn: "Ta muốn sống vì Thịnh Tiêu."

Nhưng Thịnh Tiêu lại lắc đầu: "Đừng sống vì ta."

Yến Linh lại nói: "Vậy ta sống vì cha mẹ ta."

Yến Hàn Thước và Hướng phu nhân không tiếc hy sinh mạng sống để bảo vệ y chu toàn, y phải trân trọng sinh mạng mà cha mẹ đã trao cho mình.

Nhưng Thịnh Tiêu lại nói: "Cũng đừng sống vì cha mẹ."

Yến Linh ngớ ra, nhất thời không biết nên nói gì.

"Vậy ta... Vậy ta phải làm thế nào?"

Thịnh Tiêu không quan tâm ảo cảnh đã sụp đổ gần hết chỉ còn mỗi mảnh đất dưới chân hai người, cất giọng dịu dàng: "Ngươi không phải là đạo lữ Thịnh Tiêu, con trai của cha mẹ hay bạn của mọi người ở Chư Hành Trai, ngươi là Yến Linh, là Yến Tương Lan, chỉ có ngươi mới có thể cho bản thân tư cách sống tiếp." thuyngu.wordpress.com

Thiếu niên Yến Linh lẩm bẩm lặp lại lời Thịnh Tiêu: "Bản thân ta..."

"Đúng."

"Nhưng lâu rồi ta..." Yến Linh nghĩ tới chuyện này là khiếp sợ, nói: "Đã quá lâu rồi ta không có, ta sợ."

"Đừng sợ."

Trong ảo cảnh, mỗi lần Yến Linh gặp phải chuyện sợ hãi là Thịnh Tiêu đều vĩnh viễn ở bên cạnh y, nói với y những lời êm ái như 'đừng sợ'.

Hai chữ này giống như phản xạ có điều kiện trao cho Yến Linh chút can đảm tuy mỏng manh nhưng vẫn còn tồn tại, đôi mắt y dường như ánh lên tia sáng.

"Không sợ." Yến Linh ngẩng đầu chăm chú nhìn Thịnh Tiêu hồi lâu, lẩm bẩm: "Ta không sợ."

Thịnh Tiêu nhìn y hồi lâu, bỗng mỉm cười.

Yến Linh kinh ngạc mở to mắt.

Một giây sau, bóng tối tràn tới, hoàn toàn cuốn lấy hai người rơi vào vực sâu vô hạn.

Một tiếng 'ầm' nhỏ bé vang lên.

...Hai người phá vỡ bóng tối, ngã vào biển hoa rực rỡ.

===Hết chương 108===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 109: Đạo đãi khách.

—Cười một cái nào—

Bình minh ló dạng.

Nhạc Chính Trấm vội vàng nhảy từ trên phi thuyền xuống, tối qua mưa rơi cả đêm, sương mù che khuất sườn núi, một bóng áo đen nhảy vào trong biển mây trắng tuyết.

Nhạc Chính Trấm là lần đầu tới Yến Ôn Sơn, nhìn thấy đã cuối thu mà thực vật nơi đây vẫn xanh um tươi tốt, không khỏi nhíu mày.

Khi sắp đáp xuống đất, đột nhiên giống như đụng phải tầng kết giới vô hình giữa không trung, suýt chút nữa bị văng lộn mèo ra ngoài.

Nhạc Chính Trấm: "..."

Nhạc Chính chật vật ổn định lại cơ thể, suýt chút nữa là phá hư hình tượng lạnh lùng cao quý, hắn sầm mặt nhìn cửa vào Yến Ôn Sơn, co giò đá mạnh vào tầng kết giới tỏa ra khí tức Đại thừa kỳ quen thuộc kia.

"Mau để ta vào."

Kết giới được tạo ra từ linh lực bản mệnh của Đại thừa kỳ nên có liên kết với nội đan của Thịnh Tiêu, nếu muốn cưỡng chế phá kết giới thì chỉ có nước là giết Thịnh Tiêu.

Mặt của Nhạc Chính Trấm thúi quắc.

Mặc dù biết Yến Tương Lan đã bình an vô sự, nhưng không tận mắt thấy vẫn khó có thể yên tâm.

Rất nhanh sau đó, trên tầng kết giới vô hình hiện lên chữ 'Chước' viết bằng lôi văn rồng bay phượng múa, linh lực nhận ra người tới là Nhạc Chính Trấm mới lặng lẽ mở ra một khe hở, ý bảo Nhạc Chính Trấm đi vào.

Nhạc Chính Trấm: "..."

Nhạc Chính Trấm tức cười: "Ta nghĩ Thịnh tông chủ vẫn chưa hiểu thì phải, nếu ngươi thật lòng muốn hợp tịch với Tương Lan, phải có sự đồng ý của Dược Tông chúng ta."

Dù không để Dược Tông vào mắt nhưng cũng phải vuốt mũi nể mặt, dẫu gì Uyển phu nhân là người không tầm thường trong lòng Yến Tương Lan.

Kết giới yên tĩnh một giây, sau đó khe hở mở rộng ra biến ảo thành cổng vào nguy nga tráng lệ như của một Tông môn lớn.

Nhạc Chính Trấm nhướng mày.

Cái điệu bộ này...

Không đời nào là tác phong của Thịnh Tiêu được.

Nhạc Chính Trấm không nghĩ nhiều, cười lạnh một tiếng rồi cất bước đi vào Yến Ôn Sơn.

Sau khi Thịnh Tiêu tiến vào ác mộng của Yến Tương Lan, Nhạc Chính Trấm lập tức phi thẳng đến Yến Ôn Sơn, chạy ngày chạy đêm không ngừng nghỉ.

Yến Tương Lan và Thịnh Tiêu vừa quay về Yến Ôn Sơn chưa bao lâu, Nhạc Chính Trấm còn tưởng trên núi lâu rồi không có người ở sẽ là một nơi hoang vu tồi tàn, nhưng càng lên cao linh lực càng dày đặc.

Trong một đêm, Yến Ôn Sơn đã không còn là bãi hoang tàn đổ nát nữa, mà là một tòa động phủ tràn ngập linh lực.

Cái tên phá của Thịnh Tiêu kia... Không ngờ lại dùng một lượng căn nguyên linh lực lớn như vậy để làm ra pháp trận tụ linh ở Yến Ôn Sơn.

Nhạc Chính Trấm tặc lưỡi lấy làm lạ kỳ, cảm thấy Thịnh tông chủ đúng là lấy ra hết vốn hết của.

Trên bậc thang lên núi đâu đâu cũng đều là rêu xanh bao phủ, vì có linh lực nên xanh um tươi tốt, bỗng dưng tăng thêm chút phong vị cổ xưa, không còn tồi tàn hoang vu như trước nữa.

Nhạc Chính Trấm chậm rãi bước lên từng bậc thang lên núi.

Khung cảnh khác xa với tưởng tượng, Yến Ôn Sơn đã được sửa sang lại, động phủ yên tĩnh mát mẻ nhẹ hàng tỏa ra linh khí, nhìn kỹ lại thì đó không phải linh giới, mà là một tòa kiến trúc dựng nên bằng nhiều linh khí, trực tiếp tọa lạc trên nền móng cũ. thuyngu.wordpress.com

Lầu vàng gác bạc, thềm ngọc tường đá.

—Có lẽ Thịnh tông chủ đã lấy hết tích cóp nửa đời sau để xây Quế điện Lan cung nguy nga tráng lệ này cho Yến Tương Lan.

Nhạc Chính Trấm trầm trồ đánh giá, nếu không phải biết Yến Ôn Sơn đã trải qua những gì, hắn cứ ngỡ đây là động phủ mang phong cách cổ xưa trang nhã không khác gì Dược Tông.

Đột nhiên cách đó không xa truyền tới tiếng nước chảy.

Nhạc Chính Trấm theo tiếng nhìn sang, chỉ thấy Thịnh Tiêu mặc áo bào đen thêu hoa văn, mái tóc suôn thẳng không một cọng tóc rối, khí thế vẫn lạnh lùng cao quý như ngày nào, khuôn mặt bình thản tựa như người trên cao nhìn thấu khói lửa hồng trần.

Bàn tay rộng lớn có lực, phảng phất như vạn vật thế gian đều bị hắn nắm trọn trong tay.

Tư thái của Thịnh Tiêu hiên ngang lạnh lùng, từng hành động cử chỉ cứ như từ tranh vẽ mà ra, hắn duỗi tay cầm gáo nước như cầm kiếm, tưới nước vào cây quế nhỏ vừa mới vun trồng.

—Thịnh tông chủ đang tưới cây. =))))

Nhạc Chính Trấm trợn mắt, nhiều năm qua vẫn cảm thấy Thịnh Tiêu thích giả vờ cao lãnh khó lường, cũng chỉ có Yến Tương Lan mới bị cái dáng vẻ đó của hắn làm u mê dắt mũi chạy vòng vòng.

"Tương Lan đâu?" Nhạc Chính Trấm không muốn nói chuyện với Thịnh Tiêu, đi ngay vào điểm chính.

Thịnh Tiêu đặt gáo nước xuống, liếc ánh mắt lạnh lùng nhìn hắn nói: "Hắn đã không còn đáng ngại."

Nhạc Chính Trấm nhíu mày: "Lá gan của ngươi to quá nhỉ, không sợ ảo cảnh của Tương Lan sụp đổ, nhốt ngươi vĩnh viễn ở trong đó hả?"

Thịnh Tiêu đương nhiên không sợ.

Khi hắn hỏi Yến Tương Lan 'Còn sống sẽ khiến ngươi đau khổ sao' và 'Ngươi muốn giải thoát không', nếu Yến Tương Lan không nghĩ ngợi cho hắn đáp án khẳng định, vậy thì Thịnh Tiêu sẽ không nói hai lời cùng y rơi vào bóng tối vĩnh viễn. thuyngu.wordpress.com

Nhạc Chính Trấm lạnh lùng nhìn hắn, thầm nghĩ đúng là đủ điên.

Nhưng may là nhờ vào cái điên này của Thịnh Tiêu, nên Yến Tương Lan mới được hắn cưỡng ép kéo ra khỏi vực sâu.

Nhạc Chính Trấm theo hướng chỉ của Thịnh Tiêu đi tới khu nhà được xây trên bệ cao bị giăng kết giới và cấm chế dày đặc, hơi nghiêng người ngó vào, còn Thịnh tông chủ tiếp tục cầm gáo tưới cây quế nho nhỏ.

Nhạc Chính Trấm không hiểu sao trong lòng dâng lên niềm cảm thán.

Qua nhiều năm như vậy, hai người họ cuối cùng vẫn là về với nhau.

Nhạc Chính Trấm xoay người đẩy cửa đi vào.

Trong sân viện có một mảnh vườn để trồng thuốc, bởi vì chưa quyết định sẽ trồng loại linh thảo gì nên Thịnh Tiêu chưa đụng vào, chờ Yến Tương Lan có tâm tình sẽ tự mình đi trồng.

Dưới tán cây quế gần đó, Yến Tương Lan khoác trên người áo bào đen đang nằm trên xích đu, ngửi hương hoa quế thoang thoảng xung quanh thiu thiu ngủ.

Cuối thu trong núi thường hay lạnh hơn, ánh nắng mặt trời nhẹ nhàng chiếu xuống làm xung quanh như ấm lên, có lẽ Yến Tương Lan đã ngủ được một giấc, trên áo bào đen đắp lên một tầng hoa quế nho nhỏ.

Bên cạnh có treo một giỏ trúc để hứng hoa quế rụng.

Nhạc Chính Trấm nhìn khuôn mặt yên bình say ngủ của Yến Tương Lan, lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng.

"Tương Lan?"

Yến Tương Lan khẽ nhíu mày, nằm trên xích đu chu miệng lẩm bẩm: "Ồn quá, tránh ra."

"Đừng ngủ nữa." Nhạc Chính kiên trì ngày đêm chạy tới đây, nghĩ sao mà chỉ đứng nhìn Yến Tương Lan ngủ ngon, hắn duỗi tay tới bóp mũi y, nói: "Mới sáng bảnh mắt ra đã ngủ, tính để buổi tối trợn mắt thức trắng hay gì?"

Chuyện bóp mũi đánh thức người khác này e là chỉ có Nhạc Chính Trấm mới dám làm.

Yến Tương Lan giống như con mèo bị đánh thức quơ quào móng vuốt hất tay Nhạc Chính Trấm ra, hơi tỉnh lại đôi phần nhưng mắt vẫn nhắm nghiền không muốn dậy, lúng búng nói: "Ca, ta chưa muốn dậy."

"Sao còn chưa chịu dậy?" Nhạc Chính Trấm kéo y lên: "Đây là đạo đãi khách của Yến Ôn Sơn các ngươi?"

Yến Tương Lan phì cười.

Lúc này y mới chịu mở mắt ra, cơn mơ màng lạc lối trong mắt đã biến mất, giống như đã trở lại với dáng vẻ không lo không nghĩ khoe khoang phách lối như trước.

Yến Tương Lan nằm trên xích đu vươn vai duỗi người, híp mắt cười: "Vậy phải làm sao đây, ta còn muốn để 'khách' xuống bếp nấu một bữa dược thiện cho ta nữa đó."

Nhạc Chính Trấm trừng y: "Ngươi nghĩ hay nhỉ?"

Yến Tương Lan vẫn còn cười.

Sương mù mờ mịt trên mặt y đã tan đi hết, cũng không còn vẻ chán chường tuyệt vọng nhìn mà đau lòng như trước nữa, Nhạc Chính Trấm hơi yên tâm phần nào, miễn cưỡng 'Chủ muốn thế nào thì khách đành phải thế đó', vì y xắn tay áo xuống bếp bốc thuốc làm cơm. thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan suýt chút nữa cười té xích đu, do ngủ được một giấc ngon lành nên tâm trạng khá hơn rất nhiều.

Y bước xuống xích đu, thu gom hoa quế rơi vương vãi trên áo bào xong, định bụng làm một mẻ hoa quế ngào đường.

Nhạc Chính Trấm lúc nào cũng mang theo một đống thuốc bên người, ngay cả nồi chảo chén bát đều có đủ, hắn cũng không câu nệ, vung tay chiếm trọn cả gian bếp rộng lớn, nhóm lửa bốc khói ngùn ngụt để nấu dược thiện cho con ma bệnh kia.

Yến Tương Lan xách cái ghế ngồi xuống nhìn Nhạc Chính Trấm bận tới bận lui, bỗng gọi: "Ca?"

"Sủa gì sủa lẹ, đừng làm phiền."

"Ngươi khoan hãy về, mấy ngày nữa là đến mùng mười tháng mười." Yến Tương Lan lười biếng đung đưa hai chân: "Ta và Thịnh Tiêu sẽ mở tiệc mời mọi người ở Chư Hành Trai đến ăn một bữa cơm, à đúng rồi! Ta còn đào được hũ rượu ngon năm đó chôn dưới cây đào ở sân viện của cha mẹ ta."

Nhạc Chính Trấm dừng tay lại, thâm sâu liếc y.

Yến Tương Lan cười khoe mẽ.

"Yến Tiểu Linh." Nhạc Chính Trấm lạnh lùng nói: "Ngươi nghĩ ta ngu lắm à?"

Yến Tương Lan tỏ ra vô tội, không biết tại sao ca ca tốt của y khi không tự chửi mình.

Nhạc Chính Trấm cười khẩy.

Nói gì mà mời mọi người ở Chư Hành Trai tới ăn một bữa cơm chứ, chính là muốn làm lễ hợp tịch thì có.

Còn hũ rượu ngon kia nữa, chắc chắn là đôi phu thê Yến Hàn Thước và Hướng phu nhân chôn sẵn để sau này Yến Tương Lan hợp tịch lập gia đình sẽ đào lên làm rượu mừng.

Nói vòng qua tam quốc vậy thôi chứ trọng tâm là muốn hợp tịch.

"Đã bảo sẽ không làm mà?" Nhạc Chính Trấm không nhịn được liệng cây đao qua: "Tại sao lại thay đổi?"

Yến Tương Lan thuần thục xìu lông mày xuống, trên mặt thoáng hiện ra sự đau lòng và khó chịu: "Lúc trước đầu óc của ta không được tỉnh táo, ngay cả bản thân nói gì cũng không nhớ, xin lỗi ca ca nhiều lắm, là ta quá vô dụng, ca mau phạt ta đi, ta bảo đảm không kêu một tiếng."

Nhạc Chính Trấm: "..."

Nhạc Chính Trấm nào tới giớ không nuốt nổi cái điệu bộ này của Yến Tương Lan, nghe vậy vô cảm cầm đao lên: "Được, xòe móng vuốt ra đây."

Yến Tương Lan đang giả vờ tội nghiệp lập tức sượng trân, y cười hơ hớ: "Ca à, sao bây giờ tới lượt ngươi bắt đầu nói mê sảng rồi?"

Nhạc Chính Trấm cười gằn duỗi tay tới muốn tóm lấy cái móng heo kia chặt bỏ vào nồi, Yến Tương Lan nhảy dựng lên, gào khóc oai oái chạy một mạch ra khỏi nhà bếp, thoáng cái mất dạng.

Nhạc Chính Trấm trợn mắt nhìn bóng lưng vui vẻ như chó con được xương kia, hùng hùng hổ hổ nấu dược thiện tiếp.

Dù đã qua mười hai năm, Yến Tương Lan vẫn còn nhớ như in từng tấc đất hòn đá ở Yến Ôn Sơn, y giống như trở về thời thơ ấu tung người bay nhảy khắp núi, sau đó lặng lẽ đậu xuống một cành quế.

Cây quế mới vun trồng nên còn yếu, suýt chút nữa bị y đạp gãy.

"Thịnh tông chủ." Yến Tương Lan đứng vững thăng bằng trên cành cây, cố ý kéo dài âm cuối gọi Thịnh Tiêu đang đứng tưới cây bên dưới: "Ngươi thật đảm đang nha."

Trên có thể xây sửa lại động phủ, dưới có thể trồng cây tưới nước, còn Yến Tương Lan thì không làm gì cả, đều do một tay Thịnh Tiêu bao hết toàn bộ Yến Ôn Sơn rộng lớn.

Thịnh Tiêu không để ý y, tiếp tục cầm gáo múc nước tưới cây.

Yến Tương Lan như chim yến nhẹ nhàng tung người nhảy xuống, áo bào đen nhánh và áo đỏ rực rỡ bên trong bay lên xen lẫn vào nhau, đứng chắn trước mặt Thịnh Tiêu đang định tạt nước.

Thịnh Tiêu giờ mới ngẩng đầu lên, bình thản nhìn y.

"Đừng nhúc nhích."

Yến Tương Lan dặn hắn xong, chìa hai ngón trỏ tới đâm vào hai bên khóe môi của Thịnh Tiêu rồi đẩy lên cao, giống như cưỡng chế bắt cái mặt quan tài này nở nụ cười thật tươi. thuyngu.wordpress.com

Nhưng vẻ mặt của Thịnh Tiêu vẫn lạnh nhạt không hơn không kém, khóe môi bị đẩy lên cao lại tỏ ra dị hợm không giống ai.

Thịnh Tiêu để y chơi giỡn một hồi, sau đó mới cầm lấy tay y nói: "Muốn làm gì?"

"Muốn xem ngươi cười." Yến Tương Lan lẩm bẩm, y chưa chịu từ bỏ tiếp tục đẩy thêm hai cái nữa, nhíu mày phiền muộn nói: "Sao chẳng giống xíu nào hết vậy? Cảm giác này không đúng, ngươi cười cái đi."

Thịnh Tiêu: "..."

Từ sau khi Yến Tương Lan thanh tỉnh, sương mù mông lung lạc lối hoàn toàn bị biển hoa rực rỡ thay thế, tâm cảnh trở nên yên bình chưa từng có trước đây.

Yến Tương Lan đã trở lại và lợi hại hơn xưa nên làm gì chịu ngồi yên một chỗ, y vuốt ve Thịnh Tiêu hồi lâu, đột nhiên bắt đầu quậy đòi Thịnh Tiêu cười.

"Cười đi mà." Hai ngón trỏ của Yến Tương Lan chỉ vào hai bên khóe môi của mình, nở một nụ cười tươi rói hoạt bát: "Cười giống như ta nè."

Thịnh Tiêu sẽ không cười ngây ngô như y, chỉ im lặng đứng đó.

"Đã bảo ta phải sống theo ý mình mà?" Yến Tương Lan phun ra một đống lý lẽ: "Bây giờ ta đang nghe theo tiếng lòng mình, tiếng lòng của ta muốn ta phải nhìn đạo lữ cười, đạo lữ à, ngươi có thể thỏa mãn nguyện vọng này của ta không?"

Thịnh đạo lữ: "..."

===Hết chương 109===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 110: Hóa giải gút mắc trong lòng.

-Mèo-

Thịnh Tiêu cười không nổi.

Không phải là không muốn, mà là không thể.

Bản mặt quan tài này duy trì đã hơn mười năm, hắn không thể tự nhiên cười trong một sớm một chiều được.

Yến Tương Lan thấy Thịnh Tiêu vẫn lạnh mặt, bụm ngực tỏ ra đau đớn: "Hai ta sắp hợp tịch rồi, nhưng ta chưa thấy đạo lữ của mình cười lần nào, nếu kể ra sẽ bị chọc cho thúi mặt."

Thịnh Tiêu lạnh nhạt nói: "Đã cười."

"Ngươi cũng biết mình đã cười ha." Yến Tương Lan lập tức được đà lấn tới: "Vậy cười thêm cái nữa cũng dễ mà nhỉ, có được không, xin ngươi đó Thịnh tông chủ."

Yến Tương Lan thấy Thịnh Tiêu vẫn thờ ơ, liền chồm tới hôn nhẹ vào khóe môi của hắn, ra sức lấy lòng: "Thế thì Thịnh tông chủ nói xem ta phải làm gì ngươi mới cười đây? Ta bảo đảm dù có lên núi đao xuống biển lửa đều không từ."

Thịnh tông chủ không muốn để ý tới y, đẩy nhẹ cơ thể gầy yếu của Yến Tương Lan ra rồi tưới cây tiếp.

Yến Tương dốc hết toàn bộ vốn liếng chiêu trò mà vẫn không thể thấy lại nụ cười lúc ấy, y trợn mắt trừng Thịnh Tiêu một cái rồi phất tay áo bỏ đi.

Thích cười không cười, dẹp không nhìn nữa.

Yến Tương Lan đi vòng vèo trở lại sân nhỏ của mình, định đi tìm Nhạc Chính Trấm chơi, nhưng còn chưa bước vào bỗng nghe tiếng gọi.

"Sư huynh."

Yến Tương Lan sửng sốt, quay đầu lại nhìn.

Không biết Yến Ngọc Hồ đến lúc nào, thân hình trong suốt dưới ánh mặt trời, có vẻ hắn đã tích trữ đủ linh lực nên mới có thể thuận lợi ra ngoài, trên khuôn mặt tái nhợt nở một nụ cười miễn cưỡng.

Yến Tương Lan kinh ngạc nói: "A Nguyệt? Sao đệ lại tới đây?"

Y vội vàng đi tới kéo Yến Ngọc Hồ vào trong hành lang, tránh cho ánh nắng mặt trời rọi xuống làm tiêu hao linh lực.

"Nhạc Chính Trấm dẫn đệ tới." Yến Ngọc Hồ nhìn Yến Tương Lan với vẻ muốn nói lại thôi, một hồi lâu sau mới nhẹ nhàng nói: "Khoảng thời gian trước, sao sư huynh không tới tìm đệ?"

Từ sau khi Ngọc Đồi Sơn chết, Yến Tương Lan giống như tránh mặt Yến Ngọc Hồ, nếu không phải được Nhạc Chính Trấm nói cho hắn biết tin tức của y, sợ là đến cuối cùng Yến Ngọc Hồ vẫn không hay biết gì.

Khóe môi đang nhếch cao của Yến Tương Lan bỗng cứng lại, y ngồi trên lan can không nói gì.

Yến Ngọc Hồ cũng không lên tiếng, đi tới ngồi sánh vai với y, giống như hồi nhỏ cả hai ngồi bên nhau nhìn sân viện trước mặt. thuyngu.wordpress.com

Lan can hơi cao nên mủi chân của Yến Tương Lan không chạm tới đất, chỉ có thể đong đưa qua lại.

Còn Yến Ngọc Hồ thì chạm cả chân xuống đất.

Yến Tương Lan vốn đang thương cảm, tình cờ liếc thấy không khỏi bực tức không chỗ xả, co chân đạp một cái vào bắp đùi của Yến Ngọc Hồ.

Yến Ngọc Hồ bị đạp không hiểu chuyện gì, nhưng từ nhỏ hắn đã bị Yến Tương Lan bắt nạt quen rồi nên cũng không tức giận, chỉ là tỏ vẻ nghi ngờ nhìn y, đợi sư huynh 'trách móc'.

"Cao như vậy để chi?" Yến Tương Lan trừng hắn.

"À." Yến Ngọc Hồ biết lắng nghe gật đầu: "Đệ sai rồi, không nên cao lên."

Phải nói là không nên cao hơn sư huynh.

Yến Tương Lan thấy hắn trả lời trịnh trọng như vậy, cơn bực tức vô lý lập tức biến mất, y không nhịn được phì cười, một hồi lâu sau mới nhẹ nhàng rũ mi, khẽ nói: "...Lẽ ra năm đó ta không nên đến Giải Trĩ Tông."

Nếu không đến Giải Trĩ Tông, Yến Nguyệt sẽ không vì hơi thở của y dính trên người mà bị Hề Thanh Phong tìm thấy.

...Cũng sẽ không có 'tiếng sấm' kia.

Bây giờ Yến Ngọc Hồ chỉ có mảnh thủy kính đó xem như là thân thể, dù có 'Dẫn Họa Nhiễu' cũng không thể tái tạo lại một thân thể hoàn chỉnh cho hắn.

Vĩnh viễn lạnh như băng.

Khoảng thời gian trước là lúc Yến Tương Lan còn đang đau khổ hoang mang, nên không thể đi tìm Yến Ngọc Hồ được.

Sự tồn tại của Yến Ngọc Hồ là niềm an ủi với Yến Tương Lan, nhưng một Yến Ngọc Hồ đã trở thành quỷ tu thì lại là ngọn núi to lớn đè ép y không thở nổi.

Túng phu nhân khiến y phải nghi ngờ liệu mình có phải hung thủ hại chét Yến Hàn Thước và Hướng phu nhân hay không, nếu còn thêm chuyện vì sự cả tin của bản thân mà hại người bạn lớn lên từ nhỏ với mình và người thân phải chết thảm, vậy thì chắc chắn y sẽ sụp đổ mất. thuyngu.wordpress.com

Nhưng hôm nay Yến Tương Lan đã có thể bình thản đối diện với sai lầm này.

Yến Ngọc Hồ ngớ ra, nghiêng đầu nhìn Yến Tương Lan, một hồi lâu sau mới nói: "Hồi nhỏ sư huynh đã là chúa gây họa rồi."

Bàn tay vịn trên lan can của Yến Tương Lan khẽ siết chặt lại, cúi đầu rũ mắt tựa như trên đầu đang treo một thanh đao.

"Mỗi lần lén trốn ra ngoài chơi, sư huynh đều thề thốt đảm bảo với ta 'sẽ không bị phạt', 'nếu bị phạt sư huynh sẽ chịu phạt thay đệ' các kiểu." Yến Ngọc Hồ bình thản nói: "...Nhưng cho tới nay sư huynh đều không giữ lời."

Yến Tương Lan tỏ ra kinh ngạc, móng tay bấu chặt như muốn để lại dấu vết trên lan can bằng gỗ.

Yến Ngọc Hồ gan to bằng trời dám 'quở trách' sư huynh một hồi, thấy y sắp cứng ngắc thành cây cột thì lén cười khẽ, ngã đầu lên vai Yến Tương Lan, vừa ỷ lại vừa tin tưởng như hồi bé vậy.

Cho dù bị làm liên lụy, bị lừa dối bao nhiêu lần, Yến Ngọc Hồ vẫn một lòng vào sinh ra tử với sư huynh của mình.

"Hồi nhỏ đệ chưa bao giờ trách sư huynh." Yến Ngọc Hồ nói khẽ: "Đệ vẫn luôn không trách sư huynh."

Huống chi đến tận hôm nay Yến Ngọc Hồ không bao giờ nghĩ năm đó mình chết thảm là tại Yến Tương Lan.

Hắn là bị thế gia hiểm độc giết chết, dù tiểu Yến Linh không đến Giải Trĩ Tông báo án, một khi Hề gia phát hiện ra thân phận của Yến Nguyệt thì tuyệt đối sẽ không chừa thủ đoạn nào để hắn triệt để biến mất khỏi thế gian này.

Thân thể căng thẳng của Yến Tương Lan bỗng thả lỏng, mặc dù y biết Yến Ngọc Hồ không có gút mắc gì với mình, nhưng khi nghe hắn nói ra thì trong lòng vẫn còn nặng nề.

Y choàng vai bá cổ với Yến Ngọc Hồ, đầu ngón tay hơi co lại vì nhiệt độ lạnh băng trên người hắn.

"A Nguyệt."

"Vâng?"

Yến Tương Lan đột nhiên dùng lực đẩy Yến Ngọc Hồ rớt khỏi lan can.

Yến Ngọc Hồ lảo đảo dẫm vào vườn hoa mới được tưới nước, ngơ ngác quay đầu lại nhìn y: "Sư huynh?"

"Ta vẫn cảm thấy đệ quá cao." Yến Tương Lan xéo sắc: "Không còn giống hồi nhỏ một tay có thể ôm trọn, đáng ghét."

Yến Ngọc Hồ: "..."

Yến Tương Lan nhìn Yến Ngọc Hồ lộ ra vẻ mặt uất ức nhường nhịn giống hệt hồi nhỏ bị bắt nạt, đột nhiên cười phá lên, suýt chút bị bị báo ứng ngã lộn cổ xuống lan can.

Y cười đến nỗi ho khù khụ, sau khi gút mắc trong lòng được hóa giải, cảm thấy vạn vật trên đời đều thật đáng yêu.

Yến Ngọc Hồ trở về ngồi lại trên lan can, duỗi bàn tay rộng lớn tới đỡ lấy vai Yến Tương Lan để y ngồi vững lại, dịu ngoan nói: "Sau này sư huynh định làm gì?"

Nếu là trước kia mà bị hỏi chuyện liên quan đến 'tương lai', Yến Tương Lan sẽ giãy nãy làm khùng làm điên cho hắn coi.

Nhưng hôm nay y lười như hủi, biếng nhác lấy cánh tay của Yến Ngọc Hồ làm lưng ghế để dựa vào, hai chân đung đưa, nói: "Xem sao đã, chứ ta cũng không biết nữa, hợp tịch rồi tính sau."

Yến Tương Lan làm chuyện gì đều có kế hoạch rõ ràng, cho tới nay đi bước nào là tính bước đó, còn bây giờ lại không có hoạch định gì rõ ràng nhưng trong lòng cũng không quá bất an, 'đi bước nào hay bước đó' là thái độ cũng như cách sống cực kỳ mới lạ và thú vị với y ở hiện tại. thuyngu.wordpress.com

Nên y quyết định thử một lần.

"Hợp tịch?" Yến Ngọc Độ nhíu mày: "Với Thịnh tông chủ?"

Yến Tương Lan ngẩng đầu tỏ ra thâm sâu nhìn hắn: "Nếu không thì sao? Ta còn đào cả hũ rượu ủ bằng hoa quế lên rồi."

Yến Ngọc Hồ 'À' một tiếng rồi im lặng.

"Sao hả?" Yến Tương Lan cầm vân vê một lọn tóc của Yến Ngọc Hồ, cười khoe mẽ: "Đệ có ý kiến với đạo lữ mà sư huynh đã chọn?"

"Không dám." Yến Ngọc Hồ suy nghĩ một lúc rồi nói: "Rất xứng đôi với sư huynh."

Vừa có thể cưng chiều cái nết tác oai tác quái của Yến Tương Lan, vừa có thể áp chế tính cách quá mức ngang ngược của y.

Rất xứng đôi vừa lứa.

Chỉ là thuở thiếu thời không nghĩ tới sau này sư huynh nhà mình lại hợp tịch với một nam nhân, nếu Hướng phu nhân còn tại thế, sợ là toàn bộ Yến Ôn Sơn sẽ náo loạn gà bay chó sủa.

Yến Tương Lan cười nhạo một tiếng, quen mồm quở trách Yến Ngọc Hồ một trận: "Đệ thì biết cái gì, đạo lữ của ta có chỗ nào không tốt, các ngươi ai cũng không vừa mắt hắn là sao? Hả? Đệ nói thử xem?"

Yến Ngọc Hồ khéo léo nói: "Có một chút, chỉ là tại Thịnh tông chủ quá lạnh."

Lạnh đến nỗi Yến Ngọc Hồ đã là quỷ tu cũng cảm thấy lạnh khiếp.

Yến Tương Lan thản nhiên nói: "Lạnh cái gì, Thịnh tông có thể sưởi ấm, còn cười với ta nữa đó."

Yến Ngọc Hồ nghe mà hết hồn.

Thịnh Tiêu còn biết cười?

Sư huynh nhà hắn có phải bị bệnh chưa khỏi, bắt đầu xuất hiện ảo giác?

Yến Tương Lan trừng hắn, định mở miệng nói nhưng sực nghĩ đến gì đó mà thay đổi vẻ mặt, cười he he: "A Nguyệt, giúp ta chuyện này đi."

Nếu là những người khác thì chắc chắn sẽ ngó lơ y, nhưng Yến Ngọc Hồ nhượng nhịn sư huynh nhà mình gần như là không có giới hạn, hoàn toàn không thèm để ý mới nãy còn bị sư huynh mắng một trận, ngoan ngoãn nói: "Được."

"Đệ đến Bắc Cảnh." Yến Tương Lan đưa chìa khóa của y quán cho hắn: "Giúp ta đưa Vô Tẫn Kỳ đến Yến Ôn Sơn."

Yến Ngọc Hồ nói: "Là con mèo mun đó?"

"Ừ ừ."

Yến Ngọc Hồ gật đầu, khẽ nói: "Con mèo chúng ta nuôi trước kia... Đã thọ chết tại nhà."

Yến Tương Lan sửng sốt.

Sau khi bị người Hề gia bắt đi, Yến Tương Lan không còn tâm trí hỏi tình hình của con mèo mun đó.

Mèo bình thường chỉ có mười năm tuổi thọ, đã mười mấy năm trôi qua nên nó không còn là đương nhiên.

"Sao đệ biết?"

Yến Ngọc Hồ nói: "Mấy năm trước đệ từng một lần về Yến Ôn Sơn."

Khi đó con mèo vẫn còn sống, nó luôn quanh quẩn canh giữ ở trong đống đổ nát của Yến Ôn Sơn, dường như đang đợi người về.

Mèo mun thấy dáng vẻ đã trưởng thành chững chạc củaYến Ngọc Hồ, nó dè dặt tiến tới ngửi ngửi một phen, có vẻ nhận ra người nhà nên ngoan ngoãn dụi đầu vào chân Yến Ngọc Hồ.

Qua ngày hôm sau nó ra đi.

Đây là lần đầu tiên Yến Tương Lan bị một con mèo bình thường chưa sinh ra linh trí chạm tới trái tim, y nghe xong im lặng một lúc thật lâu, sau đó khẽ nói: "Đi đi."

Yến Ngọc Hồ không nói gì thêm, gật đầu rời đi.

Yến Tương Lan ngồi một mình trên lan can nhìn vườn trồng thuốc trơ trọi.

Năm đó khi y và Yến Nguyệt nhặt mèo con về nhà, Hướng phu nhân vốn không thích mèo nở nụ cười dịu dàng, xoa đầu y nói: "Người và mèo, chỉ có thể chọn một trong hai, ngoan nào, tự con quyết định đi."

Yến Linh: "!"

Tiểu Yến Linh ôm chặt mèo con không chịu buông tay, bù lu bu loa 'Vậy thì con và mèo sẽ ra đường ở, hu hu hu', khiến Hướng phu nhân phải dở khóc dở cười, cuối cùng chỉ có thể gật đầu đồng ý.

Mèo con rất ngoan ngoãn, suốt cả ngày chỉ nằm cuộn tròn ở bụi cây bạc hà trong vườn thuốc, không bao giờ gây phiền phức cho Hướng phu nhân. thuyngu.wordpress.com

Qua một khoảng thời gian, tiểu Yến Linh thường xuyên bắt gặp Hướng phu nhân ngoài miệng nói không thích mèo nhưng quay ngoắt một cái là cầm gáo nước nhỏ tới chỗ mèo con để đút nó uống.

Yến Tương Lan giơ tay vẽ loạn xạ trên tường, lẩm bẩm trong miệng: "Mình phải trồng thêm cây bạc hà."

Chắc chắn Vô Tẫn Kỳ sẽ rất thích.

Quyết định vào mùng mười tháng mười sẽ hợp tịch, Yến Tương Lan cầm đèn Tê Giác báo tin cho những người khác ở Chư Hành Trai.

Quan hệ giữa tám người rất thân, dù mùng mười tháng mười có chuyện lớn cỡ nào cũng sẽ đến tham dự, ai nấy đều rối rít đồng ý.

Chỉ có Liễu Trường Hành vẫn chưa chấp nhận sự thật, khóc mắng: "Các ngươi muốn hợp tịch thật hả?!"

"..." Yến Tương Lan cạn lời, dịu dàng dỗ hắn: "Ca à, đã nhiều ngày rồi sao ngươi cứ mãi xoắn xuýt chuyện này thế? Ngươi hãy ngẫm kỹ lại đi, cái hôm bị nhốt trong trận pháp hoa đào, tại sao Thịnh Tiêu có chết cũng không muốn cho ngươi máu đầu ngón tay? Có thật là hắn không muốn không?"

Liễu Trường Hành: ? ? ?

Tiếng khóc của Liễu Trường Hành tắt ngúm.

Hắn hít sâu một hơi, bây giờ mới ngộ ra, đang định tức giận quát mắng một trận thì Yến Tương Lan đã nhanh tay lẹ mắt bóp tắt tim đèn, hài lòng ném đèn Tê Giác qua một bên, cười he he chạy ra ngoài chơi.

Liễu Trường Hành: "..."

===Hết chương 110===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net