Truyen30h.Net

[EDIT] SAU KHI PHẢN DIỆN MẤT HẾT TU VI - NHẤT TÙNG ÂM

21-25

thuy_ngu

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 21: Thoi thóp.

—Thịnh Tiêu lộ tẩy rồi—

Ứng Trác bị ánh mắt của y làm cho ngừng thở, máu huyết sôi trào cuồn cuộn.

Đúng rồi.

Ánh mắt này, khí thế này...

Đây mới đúng là tiểu tiên quân Hề Tuyệt nổi danh khắp Thập Tam Châu.

Cho tới nay không người biết Tương Văn cấp Linh thứ mười hai là gì, lại càng không biết năng lực của nó ra sao, nhưng Hề Tuyệt chỉ dựa vào một người một kiếm, đánh bất phân thắng bại với Thịnh Tiêu vừa có Thiên Diễn Châu vừa được Thiên Đạo chiếu cố. thuyngu.wordpress.com

Sau khi Ứng Trác được Hề Tuyệt 'dịu dàng kiên nhẫn khuyên bảo', qua ngày hôm sau, trưởng lão phụ trách giảng dạy của Ly Tương Trai có việc gấp phải ra ngoài, đặc biệt kêu học trò mà ông hãnh diện nhất đến dạy thay một buổi học.

Hề Tuyệt mặc áo đỏ kiều diễm, tay cầm roi dài chầm chậm bước ra từ ánh sáng ấm áp bên ngoài, xinh đẹp đến mức khiến người ta ngẩn ngơ.

Có lẽ y yếu ớt nhiều bệnh từ nhỏ nên vóc dáng thấp hơn đám bạn cùng lứa rất nhiều.

Vốn tưởng sẽ tìm lại phần nào lòng tự ái với đám nhóc ở Ly Tương Trai nhỏ hơn y hai tuổi, ai ngờ vừa nhìn sang thì thấy đứa nào đứa nấy còn cao ráo hơn cả y.

Hàng mi dài xinh đẹp của Hề Tuyệt lập tức xìu xuống, y trợn mắt nhìn đám thiếu niên không biết ăn cái giống gì mà cao dữ kia, cổ tay khẽ động, roi dài vung tới, không nói một câu thừa thải.

"Tới đánh!"

Các thiếu niên ở Ly Tương Trai mặc dù đã nghe qua uy danh của Hề Tuyệt nhưng tới nay vẫn chưa tận mắt thấy qua, còn cảm thấy những người đó chỉ là a dua nịnh nót vì gia thế của y.

Mọi người thấy y lùn tịt, gương mặt trắng trẻo xinh đẹp giống hệt tiểu cô nương, mặc dù ngoài miệng không nói nhưng trong mắt lồ lộ sự chế nhạo và giễu cợt.

Hề Tuyệt nhận ra ánh mắt của bọn họ khi nhìn vào mình, suýt chút nữa xù hết lông lên, tay cầm roi siết chặt, hai mắt đen kịt.

"Đánh."

Tất cả thiếu niên của Ly Tương Trai nghe lời xông tới đánh.

Một lát sau, từng đứa kêu cha gọi mẹ nằm lăn lộn trên đất.

Đó là lần đầu tiên Ứng Trác thấy đám bạn cùng lớp của hắn bị đánh cho bầm dập không nỡ nhìn.

—Dĩ nhiên, bao gồm luôn cả hắn.

Đánh toàn bộ người ở Ly Tương Trai lăn lê bò lết, khiến những kẻ cao hơn y chỉ có thể nằm bẹp trên đất ngóc đầu lên nhìn, Hề nấm lùn cảm thấy cực kỳ sảng khoái.

Y từ bi cất roi vào, đang muốn phất tay áo rời đi thì thoáng nhìn thấy Ứng Trác nửa nằm nửa ngồi ở trong góc.

Tất cả mọi người ở Ly Tương Trai đều nhìn y với ánh mắt căm hận hoặc sợ hãi, chỉ có Ứng Trác là tràn đầy kinh diễm...

Cùng với sự yêu mến nóng bỏng mà Hề Tuyệt không nhìn ra.

Hề Tuyệt cầm cán roi gõ nhẹ vào lòng bàn tay, đột nhiên nhớ tới chuyện xưa, y hứng thú cúi người nhìn thẳng vào mắt của Ứng Trác— Trên người y còn vương mùi hoa quế thoang thoảng, vì y bất ngờ lại gần nên Ứng Trác vô thức ngừng thở. thuyngu.wordpress.com

"Ta nhớ ra ngươi rồi."

Hề Tuyệt nhếch môi cười khẽ một tiếng, trên khuôn mặt còn nét trẻ con phô ra vẻ đẹp tuyệt mỹ, thật giống như còn chói mắt hơn cả ánh sáng mặt trời: "Ngươi tên là..."

"Ứng Trác."

Linh văn màu tím trải rộng toàn thân, ánh mắt của Hề Tương Lan đều là lệ khí dày đặc, nhúm 'Khí Tiên Cốt' kia được thu nạp vào người y không sót một phần, len lỏi đi khắp hàng trăm ngàn sợi kinh mạch của y.

Toàn bộ con thuyền hoa bị linh lực của Hề Tương Lan chấn động liên tục làm phát ra tiếng 'két' vang vọng khiếp người, phảng phất như có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

"Sư huynh..."

Ánh mắt của Ứng Trác vừa nóng bỏng vừa bệnh hoạn, hắn từ từ đứng thẳng người lên điều động linh lực của Tương Văn.

Bất thình lình 'Diêm Hạ Chức' hóa thành vô số dây tơ tuyết trắng, một tiếng 'Đing' vang vọng khắp tứ phía, thoắt cái biến toàn bộ thuyền hoa thành động bàn tơ giăng đầy mạng nhện.

Thuyền hoa tinh xảo giá cả trên trời tức khắc bị biến thành bãi chiến trường.

Sợi tơ nhuốm máu bị Hề Tương Lan thô bạo rút ra mới nãy bị linh lực màu tím cuốn lấy, nó điên cuồng uốn éo vặn vẹo như vật sống.

Hề Tương Lan buông thỏng hai tay, sợi tơ đột nhiên biến ảo thành một cây roi dài đen nhánh.

Chuôi roi bị năm ngón tay của y nắm chặt, 'chát' một tiếng quất mạnh xuống đất.

Mèo mun gần như là gào lòi họng: "Hề Tương Lan ngươi điên rồi hả?! Ngươi và Tần Bàn Bàn không thân không quen, tội gì phải vì nàng ta mà chà đạp bản thân?! Bây giờ thì ngươi oai phong, nhưng một khi 'Khí Tiên Cốt' cắn trả, ngươi khó giữ được tánh mạng!"

Hề Tương Lan không nhìn nó, vẻ mặt của y không chút cảm xúc, bàn tay cầm roi khẽ run lên, roi dài đen nhánh mấy mét tựa như du long lượn quanh người y, hoa văn tím bắn xoẹt xoẹt, làm đôi mắt vô tình lạnh lẽo của y hắt ra ánh sáng tím đậm.

Mạng nhện chằng chịt trắng như tuyết và roi đen đang giương nanh múa vuốt xen lẫn vào nhau giữa thuyền hoa rộng lớn, hình ảnh vừa quỷ dị vừa kinh diễm.

"Sư huynh tức giận?" Trong con ngươi của Ứng Trác toàn là điên cuồng, hắn không hiểu nổi cơn tức giận của Hề Tương Lan là từ đâu ra, chỉ cảm thấy hưng phấn khó nén: "Tại sao chứ? Là vì hận ta biến huynh thành con rối, hay là vì 'Tuyết Canh Ba'?"

Ngày thường dù Hề Tương Lan có làm ra biểu cảm gì thì trên mặt y vẫn giữ lại ba phần ý cười, còn giờ đây trên mặt y hiếm khi chỉ có lạnh lùng toàn phần, nụ cười vẫn hút hồn người ta nhưng ánh mắt lại lạnh lẽo như đỉnh núi phủ tuyết quanh năm, y nhìn Ứng Trác chẳng khác gì đang nhìn vật chết.

"Ngươi không nên róc Tương Văn của nàng ra." Y lạnh lùng nói.

Khi y nói đến chữ 'róc', vết thương nơi gáy dường như truyền đến cơn đau nhói.

Ứng Trác chưa từng thấy Hề Tương Lan như vậy bao giờ, hay là nói tất cả mọi người đều chưa thấy qua dáng vẻ khiến người khiếp sợ này của Hề Tương Lan, y giống như bị đụng vào vảy ngược, kiềm nén sát khí ngút trời, cả người run bần bật. thuyngu.wordpress.com

Ứng Trác cười nói: "Ở Thập Tam Châu, thức tỉnh Tương Văn mà không có thế gia bảo vệ thì chẳng khác gì hoài bích kỳ tội. Ta róc ra Tương Văn của nàng nhưng không cướp mạng nàng, còn trả linh thạch hậu hĩnh, đây là chuyện ngươi tình ta nguyện, hà cớ gì sư huynh lại tức giận?"

Hắn vừa nói xong, roi dài đen nhánh chuyển động như du long, gào thét lao tới xé toạc mạng nhện chặn đường trước mặt, quất mạnh về phía Ứng Trác.

"Ầm—"

Ứng Trác nhận ra roi dài quất tới mang theo linh lực không hề nương tay, hắn sầm mặt, chợt giơ cái tay cụt lên phóng ra vô số mạng nhện, cưỡng ép đỡ lấy roi dài.

"Sư huynh, huynh thật sự muốn giết ta?"

Chỉ vì một tiểu cô nương, không màng đến hậu quả dùng 'Khí Tiên Cốt', thậm chí còn muốn lấy mạng hắn.

Rõ ràng khi Ứng Trác thản nhiên nói muốn biến y thành rối gỗ, y không hề tức giận chút nào.

Có lẽ Hề Tương Lan ghét bỏ hắn dông dài, y vung roi khí thế, phảng phất mang theo lôi điện màu tím xé toạc 'Diêm Hạ Chức'.

Rõ ràng Hề Tương Lan ra tay không chút lưu tình, nhưng Ứng Trác lại không tức giận, thậm chí còn bật cười.

"Như vậy mới đúng." Ứng Trác thầm nghĩ.

Sư huynh mà hắn kính mến bấy lâu, cầu mà không được, cứ thế tiêu sái tùy ý, lòng dạ ác độc— Người như vậy, mới xứng làm thành rối gỗ.

Trên thuyền hoa rộng lớn, mạng nhện trắng xóa như tuyết, roi dài đen nhánh cùng với bầu trời rơi đầy tuyết xen lẫn vào nhau, Hề Tương Lan cầm theo roi tung người bay tới, nhẹ nhàng đáp xuống trước mặt Ứng Trác.

Trong vòng ba nhịp thở đã giao thủ mấy chiêu.

Nhiều năm qua y không dùng linh lực nên bây giờ có hơi cứng tay.

Ứng Trác cũng nhìn ra điểm này, mạng nhện trên cả người hắn chợt nổ tung ra, tựa như một cái ôm thân mật 'víu víu' cuốn lấy Hề Tương Lan giữa không trung. thuyngu.wordpress.com

Trong nháy mắt Hề Tương Lan bị hàng vạn sợi tơ quấn quanh bọc thành cái kén.

Ứng Trác cười một tiếng.

Sáu năm trước mặt dù thiên phú của Hề Tuyệt cực cao nhưng cũng chỉ là Hóa thần cảnh, chứ đừng nói đến những năm nay tu vi đã cạn sạch, không có nửa phần tinh tiến.

Cho dù có dùng 'Khí Tiên Cốt' đi nữa, cuối cùng vẫn không thể vượt qua cực hạn của thân thể, ngay cả hư cảnh cũng không vào được.

Ứng Trác thong thả đi tới cái kén bị trói chặt, năm ngón tay tùy ý lướt nhẹ qua như gảy đàn, điều khiển mạng nhện thăm dò kinh mạch của Hề Tương Lan.

Nhưng năm ngón tay của hắn vừa mới nhúc nhích thì tức khắc cứng đờ.

Ứng Trác hơi nhíu này.

Trong phút chốc, vốn không để hắn thời gian kịp phản ứng, roi đen rơi trên đất lại 'sống dậy' rồi 'chát' một tiếng xé gió lao tới, quấn chặt lấy cái cổ của Ứng Trác.

Ứng Trác ngẩn ra.

Trong cái kén bị bọc tầng tầng lớp lớp tơ nhện bỗng bắn ra vô số tia sáng tím, tựa như sắp phát nổ một cú long trời lở đất, ngay cả hư không cũng dập dờn tạo ra từng gợn sóng.

Mạng nhện trắng tuyết vỡ thành bông liễu, hòa với gió tuyết bay vút vào không trung.

Hề Tương Lan mặc bộ áo đỏ rực đứng giữa mạng nhện theo gió bay lượn xung quanh, tay cầm roi dài, bởi vì hấp thụ quá nhiều 'Khí Tiên Cốt' mà đôi mắt của y trở thành màu tím yêu tà.

Sát ý và tu vi dường như cùng nhau tăng vượt trội.

Kim đan, Nguyên anh, Hóa thần cảnh...

Con ngươi của Ứng Trác co rút lại.

Khí thế trên người Hề Tương Lan tiến thẳng tới Hư cảnh, thậm chí mơ hồ cảm thấy khí tức chạm tới ranh giới Đại thừa kỳ.

Lẽ ra dù có 'Khí Tiên Cốt' thì tu vi của y cũng sẽ không vượt qua cực hạn của kinh mạch mới đúng.

Chẳng lẽ...

"Ứng Xảo Nhi." Hề Tương Lan dường như cảm thán, lại dường như khó hiểu, dịu dàng nói: "Thiên Diễn tại thượng, tại sao ngươi lại muốn biến một người còn sống sờ sờ thành rối gỗ vừa lạnh vừa cứng chứ?"

Ứng Trác đang định mở miệng.

Năm ngón tay của Hề Tương Lan chợt động, roi dài giống như vật sống hung hăng siết chặt cổ của hắn.

"Xuỵt."

Hề Tương Lan đặt ngón tay trước miệng làm động tác xuỵt, cử chỉ cao quý và ưu nhã, cất giọng dịu dàng: "Sư huynh không muốn nghe."

Vứt dứt lời, roi dài căng chặt ra tựa như lưỡi kiếm sắc bén.

Chỉ nghe một tiếng động vang lên như tiếng gỗ gãy, tầm mắt của Ứng Trác đảo lộn một vòng, bên tai còn nghe thấy tiếng 'răng rắc' giòn tan.

Mãi đến khi tầm mắt nghiêng sang một bên và ngửa mặt lên, hắn mới bất giác nhận ra...

—Hề Tương Lan thế mà dùng roi bẻ đầu hắn xuống.

Bởi vì mới nãy Hề Tương Lan có quay lại ghế mềm nghỉ ngơi giữa hiệp, lúc này y đi chân trần, kéo theo vạt áo bào đỏ dài phết đất dẫm lên mạng nhện rơi vãi đầy đất đến trước mặt Ứng Trác, sau đó ngồi xổm xuống vươn tay chạm nhẹ vào mặt hắn. thuyngu.wordpress.com

"Gỗ..." Hề Tương Lan vô cảm nghiêng đầu, dịu dàng nói: "Người thật đang ở đâu, ta muốn đi giết ngươi."

Dù nói ra câu 'đi giết ngươi' nhưng giọng điệu của y vẫn mềm dịu như đang nói chuyện với người yêu.

Ứng Trác không chỉ làm tay bằng gỗ, mà toàn bộ cơ thể của hắn đều bắt chước máu thịt và khung xương của người làm thành gỗ, cái cổ bị bẻ gọn chỉ trong một chiêu, thậm chí trên mặt cắt còn tràn ra chất lỏng màu đỏ lẫn vài cọng rễ cây giống hệt như máu.

Cái đầu và cơ thể của Ứng Trác gãy lìa, linh lực của phân thần dùng để ngụy tạo trái tim và nhịp đập đang dần dần tiêu tán.

Hắn không cử động được, nhưng lại điên cuồng cười to.

"Sư huynh, ha ha ha sư huynh..." Trong mắt Ứng Trác ứa đầy nước mắt, nhìn chằm chằm khuôn mặt của Hề Tương Lan như si như cuồng: "Trước khi ngươi ra tay đã biết ta là rối gỗ, hay là sau khi ra tay thì mới biết?"

Hề Tương Lan dịu dàng nói: "Thằng ngu, dĩ nhiên là trước khi ra tay chứ."

Ứng Trác nhìn đôi mắt rét lạnh vô tình của y, bỗng cảm thấy cả người sởn gai óc.

Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất, hắn rốt cuộc biết được vị sư huynh một bụng xạo sự này là đang nói dối hay nói thật.

Ứng Trác cười lớn tiếng hơn, nhưng nước mắt lại rơi lã chã.

"Ầm—"

Khung cảnh bên ngoài thuyền hoa giống như bơi vào biển sâu, tiếng sấm kinh thiên động địa từ đâu giáng xuống, bổ ra một luồng sét trắng sáng rọi, giống như núi tuyết bị sạt lở ào ạt tràn vào thuyền hoa.

Hề Tương Lan không chớp mắt lấy một cái.

Mèo mun lại hiện ra, trên móng vuốt kết ấn định hồn của nó tát một cái thật mạnh vào mặt Hề Tương Lan.

"Định hồn!"

Hề Tương Lan bị tát lệch cả mặt, trên cái má trắng bệch tức khắc in rõ dấu chân mèo hồng hồng.

Có điều ánh mắt của y dần dần tỉnh táo lại.

'Khí Tiên Cốt' còn đang cuồn cuồn vận chuyển linh lực liên tục cho y, Hề Tương Lan chỉ nhìn thoáng qua liền biết được luồng linh lực bên ngoài là của ai.

Thịnh Tiêu, đã tới.

Hề Tương Lan cắn chặt môi dưới đến rướm máu, cơn đau giúp y giữ vững tỉnh táo.

"Đi mau—" Mèo mun không kịp mắng Hề Tương Lan: "Chắc chắn Thịnh Tiêu tới đây vì tranh Tương Văn của Hề Thanh Phong! Ngươi chạy thoát thân rồi nói sau!"

Ánh mắt của Hề Tương Lan rét căm căm, năm ngón tay duỗi ra nhẹ nhàng giật giật.

Y đang ước lượng tu vi lúc này của mình là bao nhiêu, nếu dốc hết toàn lực thì liệu có thể lấy được mạng của Thịnh Tiêu không.

Ngay lúc này, Ứng Trác im lặng nãy giờ bỗng lên tiếng: "Sư huynh, tranh Tương Văn của Hề gia đang ở trên lầu gác của thuyền hoa."

Hề Tương Lan nhìn hắn nửa ngày, bỗng mỉm cười nói: "Được."

Y thờ ơ vươn ngón tay quẹt nhẹ qua khuôn mặt còn sót lại chút ấm áp của Ứng Trác, nhoẻn miệng cười: "...Chỉ cần Thịnh Tiêu chết."

"Ta sẽ giết hắn." Ánh mắt chảy đầy nước mắt của Ứng Trác lại trở nên nóng bỏng và điên cuồng: "Ta sẽ giết hắn vì sư huynh."

Rõ ràng là hắn lợi dụng điểm yếu của người khác để uy hiếp ép Hề Tương Lan tới Trung Châu, nhưng cuối cùng người bàn điều kiện lại là Hề Tương Lan.

Sau khi nghe hắn nói vậy, Hề Tương Lan mất hết hứng thú đứng dậy, không quan tâm Ứng Trác liều mạng đảm bảo với mình, y xòe tay ra đón lấy một bông tuyết rơi xuống.

'Tuyết Canh Ba' đã bị dung hợp với thuyền hoa, không biết phải làm sao để tách ra.

Hề Tương Lan sờ dấu chân mèo trên má mình, cảm thấy cấm chế của thuyền hoa có thể trụ được thêm một lát, y cất bước đi tới lầu gác theo lời Ứng Trác. thuyngu.wordpress.com

Quả nhiên đúng như đã nói, trên lầu gác tràn ngập khí tức của 'Tuyết Canh Ba'.

Mèo mun nhảy lên vai y, vì Thịnh Tiêu sắp đến mà lo sốt vó: "Ngươi lại tính làm gì?!"

Hề Tương Lan không đáp.

Đi lên trên gác, dõi mắt nhìn sang, trên bốn bức tường đều là tranh vẽ Tương Văn.

Hề Tương Lan đi tới, giơ tay vuốt nhẹ lên bức tranh Tương Văn đang ngọ nguậy giống hệt vật sống, con ngươi màu tím tối tăm không ánh sáng, không biết y đang nghĩ gì.

Mèo mun gấp muốn chết: "Đi được chưa ông nội? Người của Giải Trĩ Tông sắp đến rồi kìa!"

Thịnh Tiêu của Giải Trĩ Tông đúng là sắp đánh tới nơi.

Thiên Diễn Châu kéo theo sấm chớp giật đùng đùng giáng sét hết lần này đến lần khác vào 'cái mai rùa đen' bao bọc quanh thuyền hoa, mãi đến khi loáng thoáng nghe thấy âm thanh từ trong thuyền hoa vọng ra, lúc này Thịnh Tiêu mới lạnh lùng che chắn tiếng sét đinh tai nhức óc.

Từng luồng sét giáng mạnh xuống nhưng không phát ra tiếng, cuối cùng đánh vỡ cấm chế thành ngàn mảnh.

Thịnh Tiêu không đánh thêm nữa, nhanh chóng tiến vào thuyền hoa.

Chẳng qua hắn mới liếc mắt nhìn sang liền nhíu mày.

Khắp nơi trên thuyền hoa đâu đâu cũng có dấu vết giao chiến, bông tuyết lẫn mạng nhện vương vãi đầy đất, đồ đạc mảnh gỗ ngổn ngang khắp nơi, đặc biệt nhất là ở trung tâm còn có một cái đầu người nằm trơ trọi.

Nhìn kỹ thì mới thấy đó là Ứng Trác.

Thịnh Tiêu sầm mặt.

Hề Tuyệt khôi phục linh lực?

Ứng Trác thấy Thịnh Tiêu đi lên thuyền hoa, nửa khuôn mặt gần như ngập trong nước mắt của hắn đột nhiên oán giận lên tiếng: "Thịnh Tiêu!"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn hắn.

Dù đã bị Hề Tương Lan bẻ lìa đầu và thân nhưng Ứng Trác vẫn chưa bỏ tà tâm, trái lại còn mê đắm Hề Tương Lan trầm trọng hơn, hắn vừa nhìn thấy Thịnh Tiêu liền nhớ lại câu nói 'cá nước gặp dịp thì chơi', trong mắt tràn ngập nước mắt của hắn liền bùng nổ sự ghen tị điên loạn.

Ứng Trác vừa nghĩ tới cảnh tượng Hề Tương Lan từng cùng với người này mây mưa trên giường, hận không thể từ Trung Châu chạy tới đây đốt hắn thành tro tàn.

Thịnh Tiêu ghét bỏ nhìn hắn, không đợi hắn nói ra lời khiến người ta khó chịu đã thẳng tay giáng sét.

Một luồng sét không tiếng động bổ mạnh xuống, tức khắc đánh thân thể lẫn cái đầu bằng gỗ của Ứng Trác cháy khét lẹt không còn gì.

Sợi phân thần kia cũng bị nghiền nát, làm cho bản thể ở Trung Châu xa xôi ói máu không ngừng.

Trên lầu các của thuyền hoa loáng thoáng truyền đến tiếng động.

Thịnh Tiêu bước nhanh tới, lúc đang đi thì không biết hắn nghĩ gì mà hóa trang thành 'cái gai', thậm chí còn hất tay một cái, làm Thiên Diễn Châu luôn quấn quanh cổ tay hắn bị ném bay thẳng ra ngoài thuyền hoa.

—Linh lực lẫn khí tức của Thịnh Tiêu hoàn toàn được che giấu.

Lúc này Thịnh Tiêu mới nhấc chân đi lên lầu gác của thuyền hoa.

Hề Tương Lan cũng không chạy trốn, lúc này y đang quay lưng đứng trước đống tranh Tương Văn treo trên tường, hơi ngẩng đầu, tóc dài đen nhánh xõa rối hòa làm một với áo bào đỏ cuộn thành mấy vòng trên đất.

Y nghe thấy tiếng bước chân, mang theo vẻ mặt vô cảm ngoái đầu nhìn ra sau.

Y vừa nhìn sang thì liền sửng sốt.

Người tới không phải Thịnh Tiêu ư, tại sao lại là cái gai kia của Giải Trĩ Tông?

Hề Tương Lan bình tĩnh đối diện với 'cái gai', linh lực của 'Khí Tiên Cốt' đang cuồn cuộn trong cơ thể, giúp y có thể lặng lẽ rà soát linh lực của người này.

Đúng là... Không giống Thịnh Tiêu.

Cũng không có khí tức của Thiên Diễn Châu.

Thịnh Tiêu và Thiên Diễn Châu chưa bao giờ xa nhau, cho dù dùng biện pháp che mắt chỉ sợ cũng là giấu chuỗi vòng đi, chứ không giấu được khí tức của nó.

Hề Tương Lan đối mặt với Thịnh Tiêu hồi lâu, đột nhiên bật cười, đôi môi đỏ thẫm như được bôi bằng máu tươi, dịu dàng nói: "Đại nhân à, đúng là đời người nào có chuyện không tái ngộ, chúng ta lại gặp nhau rồi."

Khi y kêu 'đại nhân' vẫn là giọng điệu lười biếng chòng ghẹo, thật giống như vừa rồi y đằng đằng sát khí vung roi bẻ đứt cổ người ta chỉ là ảo giác. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu đánh giá y một lúc, nhíu mày nói: "Khí Tiên Cốt?"

Hề Tương Lan cong mắt cười: "Đại nhân cũng biết hàng ngon 'Khí Tiên Cốt' này à?"

Tầm mắt của Thịnh Tiêu rơi vào cái tay buông thỏng một bên của Hề Tương Lan.

Bàn tay dính đầy máu tươi đang run rẩy.

Chẳng qua nếu nhìn kỹ là có thể phát hiện không riêng gì tay, toàn thân Hề Tương Lan bắt đầu run rẩy giống như đã tới cực hạn, khóe môi trào ra máu tươi.

Con ngươi vô tình của Thịnh Tiêu chợt co rút thành chấm nhỏ.

Hắn muốn đi tới bắt người nhưng lại thấy Hề Tương Lan giống như đã vượt quá giới hạn chịu đựng, bất ngờ không báo trước phun ra bãi máu tươi, thân hình lảo đảo ngã khuỵu xuống như con bướm gãy cánh.

Thịnh Tiêu cũng theo đó thoáng ngừng thở, thân hình như lôi điện lóe lên biến mất tại chỗ rồi xuất hiện bên cạnh Hề Tương Lan, nhấc tay đỡ y dậy.

Thân hình yếu đuối của Hề Tương Lan dựa vào lồng ngực của hắn, có vẻ như rất đau đớn nên y co rúm người lại.

Y nhấc tay bụm chặt miệng như thể làm vậy là có thể ngăn máu ứa ra, nhưng ở kẽ tay liên tục chảy máu xối xả, khuôn mặt xinh đẹp hút hồn tức khắc trở nên nhợt nhạt, thậm chí có thể loáng thoáng nhìn thấy tử khí.

"Khụ khụ!"

Thịnh Tiêu cảm giác cơ thể mảnh khảnh lạnh lẽo đang dựa vào người mình của y liên tục hộc máu, hắn cũng theo đó cứng ngắc toàn thân.

Đại nhân 'cái gai' luôn đeo mặt quan tài bỗng đưa tay ra giống như đại phát từ bi muốn truyền linh lực cho y, Hề Tương Lan thoi thóp lắc đầu, run rẩy nhấc tay đè tay của Thịnh Tiêu xuống.

"Đại nhân..." Ngay cả Hề Tương Lan còn không nhận ra tiếng nức nở trong giọng nói của mình, y lẩm bẩm như thể đang cầu xin: "Ta không hận hắn..."

Tay của Thịnh Tiêu chợt run lên.

Có lẽ là dùng quá nhiều 'Khí Tiên Cốt', thần trí của Hề Tương Lan dường như sắp bị tan vỡ, trong thoáng chốc y quên mất bản thân mình đang ở đâu, mơ mơ màng màng ngước nhìn Thịnh Tiêu, chầm chậm giơ tay lên muốn ôm hắn.

"Thịnh Tiêu..."

Nhưng y quá mức yếu ớt, không còn chút sức lực nào, mới vừa nhấc tay liền vô lực rũ xuống.

Hề Tương Lan giống như hồi quang phản chiếu hé môi muốn nói gì đó.

Thịnh Tiêu cúi đầu nghe.

Hề Tương Lan lại cố gắng dồn chút sức lực, miễn cưỡng có thể vòng tay ôm lấy cổ hắn, rướn người lên kề sát vào tai hắn thỏ thẻ: "Ta..."

Giọng nói yếu ớt không ra hơi, giống như người sắp chết hấp hối nói ngắt quãng từng chữ.

Thịnh Tiêu không tỏ cảm xúc, tùy ý để y vịn vai mình và mang theo làn hơi nóng rực sáp lại gần.

Ở nơi Thịnh Tiêu không nhìn thấy, đôi mắt xinh đẹp của Hề Tương Lan thoáng hiện lên sát ý rét lạnh, bàn tay đang chạm vào người Thịnh Tiêu lặng lẽ hiện ra một nhúm linh lực màu tím.

'Khí Tiên Cốt' dồi dào chảy khắp kinh mạch, thế như chẻ trẻ từ lòng bàn tay của y đánh xuống cổ đối phương.

"Két—"

Lần này Hề Tương Lan dùng toàn bộ sức mạnh, cho dù người này có linh lực ngút trời cũng đừng hòng sống nổi.

Đừng thấy người này không phải Thịnh Tiêu mà thả lỏng, chạy thoát khỏi đây trước mới là quan trọng nhất.

Hề Tương Lan đang giả vờ hấp hối nhưng khuôn mặt lại lạnh lùng, linh lực và đôi mắt màu tím chợt lóe lên tia sáng lạnh.

Chẳng qua khi sắp đạt được mục tiêu hạ gục đối phương, một bàn tay bất thình lình vươn tới bấu chặt vào cổ tay đang sử dụng linh lực của y rồi bẻ nhẹ một cái, Hề Tương Lan đau đến mức rên lên.

Hề Tương Lan ngạc nhiên nhìn hắn.

Thịnh Tiêu vô cảm nắm chặt tay y, cưỡng ép kéo y ra khỏi người mình.

"Còn muốn giết ta?"

Hề Tương Lan: "..."

Lại bị bắt quả tang?!

Hề Tương Lan sắp bị 'cái gai' này làm phát điên.

Tại sao những trò lừa đảo của mình đều không xài được với người này?!

Rốt cuộc tên này là người hay quỷ?!

Giả vờ và dối trá đều bị đâm thủng, nhưng Hề Tương Lan hoàn toàn không biết hai chữ khó xử viết thế nào, dứt khoát đã làm thì làm cho tới cùng, y vừa nhìn chằm chằm người này vừa tung chưởng bắn linh lực ầm ầm.

Cho dù không giết được hắn thì cũng phải đánh hắn bị thương để bù lỗ!

Thịnh Tiêu không ngờ đến nước này mà Hề Tương Lan còn dám động thủ, hắn chỉ thoáng ngẩn người giây lát mà luồng linh lực màu tím sắp bắn đến trước mặt mình. thuyngu.wordpress.com

"Ầm!"

Thịnh Tiêu chậm nửa nhịp nên đành phải giơ tay cản lại luồng linh lực tàn nhẫn kia, nhưng Hề Tương Lan quá độc ác, y thật sự muốn đánh chết hắn, linh lực trực tiếp bành trướng, rơi vào trên mặt Thịnh Tiêu.

'Xèo xèo' hai tiếng.

Linh lực màu tím giống như rơi vào chảo dầu sôi.

Trên mặt Thịnh Tiêu bỗng dập dờn ra từng vòng gợn sóng sôi trào, lại giống như như ngọn lửa thiêu đốt tờ giấy trắng, lớp che mắt mỏng manh cứ thế bị cưỡng ép phá vỡ, xé rách lớp ngụy trang từng chút một.

Hề Tương Lan đang thầm nghĩ đánh người này bị thương xong sẽ chạy trốn thế nào, y đảo mắt nhìn loạn xạ khắp nơi, bỗng nghe thấy tiếng động kỳ lạ thì nghi ngờ nhìn sang, tức khắc ngơ ngác.

Biện pháp che mắt và cải trang giả dạng là hai phép thuật mà Hề Tương Lan am hiểu nhất, tất nhiên cũng biết rõ phản ứng sau khi phép thuật bị phá vỡ.

Lớp ngụy trang theo vòng gợn sóng tản dần đi, lộ ra khuôn mặt thật sự.

Mặt mũi tuấn mỹ lạnh lùng, tựa như đỉnh núi tuyết thổi gió rét ầm ầm, uy nghiêm lẫm liệt khiến người ta nhìn mà sợ.

—Là Thịnh Tiêu.

Hề Tương Lan hoàn toàn sững sờ.

===Hết chương 21===

Chương 22: Thực tủy tri vị.

(Ý chỉ món ăn ngon, ăn một lần còn muốn ăn nữa)

—Một nụ hôn triền miên—

"Thịnh Tiêu yêu ta chết đi sống lại. Hắn anh minh thần vũ, đệ nhất Thập Tam Châu..."

"Tín vật đính ước!"

"...Thịnh tông chủ cực kỳ độc chiếm... Ôm xác khóc rống, dưới cơn nóng giận giết ngươi chôn theo ta..."

"...Ở Thiên Diễn học cung chung chăn chung gối, ân ân ái ái quấn quýt không rời."

Những câu nói từng bịa ra để bảo vệ tính mạng lúc này giống như từ chân trời xa xa bay lượn trở về, ríu rí thay phiên nhau đụng vào hoa tai trợ thính của Hề Tương Lan, làm cái não của y bị lây theo tê tê dại dại một trận.

Một đống lời lẽ ba hoa khoác lác như 'Hang giấm bự ngàn năm', 'Đạo lữ', 'Thịnh Tiêu thèm khát cơ thể của ta', 'Nổi điên lên, mưu toan vấy bẩn sự trong sạch ta' vân vân và mây mây tựa như biến thành một đàn chim lưu ly bay tới bay lui quanh đầu y, chiêm chiếp ra rả không dứt bên tai. thuyngu.wordpress.com

Cả người Hề Tương Lan run như cầy sấy.

Y từng nghĩ tới cảnh tượng sau khi gặp lại Thịnh Tiêu, nào là hai bên giương cung bạt kiếm, nào là rút kiếm chỉa vào mặt nhau, hoặc là y còn chưa kịp vắt giò lên cổ chạy đã bị một kiếm thọc xuyên tim, nói chung là không chết thảm thì cũng là ngươi chết ta sống hận ý ngút trời.

Thế nhưng có chết cũng không ngờ...

Khi Hề Tương Lan đối diện với khuôn mặt hung thần ác sát có thể dọa y bật dậy giữa đêm của Thịnh Tiêu, phản ứng đầu tiên của y không phải là sợ hãi sắp bị chém chết, mà là lúng túng và xấu hổ ùn ùn kéo đến từ lòng bàn chân tỏa ra khắp ngóc ngách của kinh mạch.

Cầu mà không được, vì yêu sinh hận.

Kéo lên giường cưỡng, cưỡng đoạt làm, làm hỏng......

Cùng với câu nói khiến y sang chấn tâm lý— Lòng ta không phải gỗ đá, lâu ngày sinh tình, kính mến Thịnh Tiêu!

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan bỗng cảm thấy không thiết sống nữa.

Thịnh Tiêu còn đang nắm chặt cái tay không an phận của Hề Tương Lan, gần như nhốt nửa người y vào lòng mình, ánh mắt lạnh băng của hắn rũ xuống nhìn y chăm chú, mang theo áp bách khủng bố khiến người ta khiếp đảm.

Giống như một con ấu thú thoi thóp sập bẫy rớt xuống hố, không còn sức lực phản kháng chỉ có thể mặc người xâu xé.

Hề Tương Lan vác theo cái tai đỏ bừng ngửa đầu mắt đối mắt với Thịnh Tiêu, cái eo suýt chút nữa mềm nhũn ra.

Y luôn cảm thấy mình không phải dựa vào một người sống mà là một tảng băng lớn có thể tùy ý đông lạnh y cứng ngắc, cùng với sự nóng bỏng trong thân thể của y, hoàn toàn rơi vào cảnh băng lửa tấn công dồn dập.

"Ca, ca ca." Hề Tương Lan nín thở, cả người căng thẳng, cố gắng nở nụ cười ngoan ngoãn: "Đã, đã, đã lâu không, không, gặp. Ngươi đã chữa khỏi bệnh câm của mình chưa?"

Thịnh Tiêu: "..."

Cái miệng này y không thể nói một câu tiếng người được sao?

Thịnh Tiêu thấy thân phận đã bại lộ, sầm mặt lấy Phược Lăng ra.

Lần này Hề Tương Lan không kịp xấu hổ, nhanh trí chỉ tay vào bức tranh Tương Văn bên cạnh đồng thời khởi động cái miệng lém lỉnh của mình, tránh để chậm một bước bị nhốt vào nhà tù không thấy ánh sáng mặt trời.

"Tương Văn của Hề gia— Ứng Xảo Nhi nhất định có liên quan đến kẻ đầu sỏ tàn sát Hề gia vào sáu năm trước, Giải Trĩ Tông vu oan ta nhiều năm, bây giờ rốt cuộc cũng tìm được đầu mối, không cần phải bắt kẻ bị hại đáng thương này để bổ sung đủ số, nhằm cứu vãn danh tiếng của Giải Trĩ Tông đâu nhỉ."

Hề Tương Lan vừa cầu xin tha thứ và tạ lỗi, nhưng lại vừa nói lời có gai chọc người nghe tức giận.

Thịnh Tiêu đã quen với cái thói nói chuyện đâm chỗ này chọt chỗ kia của y, giả điếc không nghe y lải nhải, lấy Phược Lăng muốn trói cổ tay y lại. thuyngu.wordpress.com

"Thịnh, Thịnh Tiêu..."

Hề Tương Lan dường như bị cử chỉ lãnh khốc vô tình của hắn làm cho sửng sốt, cũng không giãy giụa mà để hắn buộc Phược Lăng vào cổ tay mình, một hồi lâu sau mới nhẹ giọng nói: "Thịnh Tiêu, ngươi... Ngươi đừng đối xử với ta như vậy."

Cái tay đang buộc Phược Lăng của Thịnh Tiêu hơi khựng lại.

Đầu ngón tay bị Thiên Diễn Châu đập sưng ngày trước của Hề Tương Lan đang run rẩy không ngớt, màu da của y vốn trắng như tuyết lại cộng thêm nhiều năm bệnh nặng, cổ tay gầy yếu bị Thịnh Tiêu cầm chặt tạo ra vòng bầm tím.

"Trưởng lão của Giãi Trĩ Tông vẫn còn có người của Khúc gia." Hề Tương Lan đối diện với Thịnh Tiêu nên không còn can đảm chạy trốn, y giống như cuối cùng cũng biết sợ, trong giọng nói mang theo chút sợ hãi khó nhận ra.

"Nếu ta lại bị bắt về Giải Trĩ Tông, hắn chắc chắn sẽ không tha cho ta."

Hề Tương Lan ít khi tỏ ra kinh hoảng trước mặt người khác, lúc này dù đang cố gắng che giấu nhưng vẫn không giấu được đôi mắt toát ra nỗi sợ hãi.

Y rất sợ vị trưởng lão của Khúc gia kia.

Thịnh Tiêu đột nhiên bóp lấy cằm y rồi bắt y ngửa mặt lên.

Con ngươi của Hề Tương Lan như mặt hồ gợn sóng, phảng phất chỉ cần chớp mắt nhẹ một cái là nước mắt rơi xuống ngay, sự lo lắng và sợ hãi hiện rõ mồn một ở nơi sâu nhất trong mắt y.

Thịnh Tiêu chăm chú nhìn vào đôi mắt đó hồi lâu, đột nhiên môi mỏng khẽ mấp máy.

"Trưởng lão Khúc gia, đã chết ở Nam Cảnh vào ba năm trước, hài cốt không còn."

Hề Tương Lan hơi sửng sốt.

"Mà ngươi, Hề Tuyệt." Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Ba năm trước từng ở lầu xanh của Nam Cảnh tận nửa năm."

Hề Tương Lan: "..."

"Có... Có liên quan gì đến ta?" Trong mắt Hề Tương Lan toàn là ngơ ngác và kinh ngạc không hề giả vờ: "Ta là bị Giải Trĩ Tông các ngươi lùng bắt gắt gao không còn cách nào, nên mới đến lầu xanh ở Nam Cảnh giả làm hoa khôi để ẩn náu— Ai mà ngờ trưởng lão của Khúc gia đầu hai thứ tóc rồi mà còn đú đởn đến lầu xanh chơi gái, chuyện này mà cũng đổ lên đầu ta sao?"

Thịnh Tiêu nghe đến hai chữ 'hoa khôi' liền giật nhẹ đuôi mắt.

Thịnh Tiêu biết y sẽ không nói thật, lạnh lùng phất tay.

Thiên Diễn Châu tội nghiệp bị ném ra ngoài thuyền hoa dạo một vòng quanh Ác Kỳ Đạo nãy giờ tựa như luồng sáng phá choang cửa sổ bay vào, phát ra mấy tiếng vỡ vụn, một trăm lẻ bảy viên Thiên Diễn Châu ngoan ngoãn quấn quanh cổ tay của Thịnh Tiêu. thuyngu.wordpress.com

—Mỗi một viên Thiên Diễn Châu đều là được Thiên Diễn ban cho, thậm chí một viên trong đây còn quý hơn linh mạch Thiên Diễn.

Thoáng chốc Thiên Diễn Châu vừa xuất hiện, Hề Tương Lan tức khắc trắng bệch cả mặt, y không biết lấy đâu ra sức lực giãy thoát khỏi lồng ngực của Thịnh Tiêu, cố gắng nắm chặt vai phải, đau đến mức không nhịn được rên khẽ một tiếng.

Kình ấn trên vai phải giống như nham thạch sôi trào, nốt ruồi son như thể cắm rễ sâu trong kinh mạch phút chốc bành trướng ra, hiện lên lôi văn màu u lam từ từ tạo thành một chữ 'Chước'.

Một trăm lẻ bảy viên Thiên Diễn Châu cũng 'tách tách' vang dội theo, đùng đùng bắn ra từng tia sét sáng chói.

Kình ấn phát tác làm cho Hề Tương Lan hít thở dồn dập, trên mặt chảy đầy mồ hôi lạnh nhưng vẫn cố mỉm cười, y vừa thở gấp vừa nói: "Sao hả, Thịnh tông chủ cũng muốn đổ chuyện trưởng lão Khúc gia chết già ở Nam Cảnh lên đầu ta? Được thôi, tóm lại tội danh của ta đếm không hết, không ngại gánh thêm một cái mạng đâu."

Thịnh Tiêu im lặng không nói, búng ngón tay bắn ra Thiên Diễn Châu.

Chuỗi vòng Thiên Diễn Châu tách tách nãy giờ bỗng trở nên yên tĩnh, mỗi hạt châu xoay tròn rất nhanh, phát ra tiếng ken két giòn giã.

Hề Tương Lan nhớ ra âm thanh này.

—Năm đó lúc y vào Giải Trĩ Tông, Thịnh Tiêu cũng như vậy dùng Thiên Diễn Châu phán quyết y có tội hay không.

Khi đó tất cả một trăm lẻ tám viên Thiên Diễn Châu nhưng chỉ có một viên là hiện lên chữ 'sát'.

Chính là vì một viên hiện chữ 'sát' đó mà Hề Tương Lan suýt bỏ mạng ở Giải Trĩ Tông, sau đó trốn đông trốn tây kéo dài hơi tàn suốt sáu năm trời.

Sáu năm sau, Thịnh Tiêu lại dùng Thiên Diễn Châu phán y có tội.

Hề Tương Lan buồn cười, nhưng sức nóng của kình ấn lan rộng khắp cả người khiến y nóng đến mức mồ hôi nhỏ tỏng tỏng, không lâu sau toàn thân đổ mồ hôi đầm đìa, tóc đen dính bết vào bên mặt.

Cơn nóng rát này quá khó chịu, khiến Hề Tương Lan không nhận ra kinh mạch bị 'Khí Tiên Cốt' chơi đùa thương tổn khắp ngóc ngách của mình đang có một dòng nước ấm từ từ chảy qua, đau đớn theo đó giảm bớt không ít.

Thiên Diễn Châu lục tục dừng xoay tròn, lôi văn đụng nhau bắn ra tia sét, giống như quỷ hỏa u lam đang cháy sáng.

Hề Tương Lan ngẩng đầu nhìn Thiên Diễn Châu, đầu tiên là nhìn vào một hạt châu đứng im từ đầu đến giờ, vô cùng quen thuộc.

Là hạt châu hiện lên chữ 'sát' phán y có tội.

Trí nhớ của Hề Tương Lan rất tốt, y nhớ năm đó trên hạt châu kia có hoa văn màu trắng rất đẹp, giống như bao phủ trong tầng sáng màu vàng của sáp ong, trông lung linh bắt mắt.

—Chỉ là không biết tại sao đã sáu năm trôi qua, hạt châu kia giống như bị bắt dầm mưa dãi nắng, tiêu điều xơ xác, trông đen nhẻm xấu xí hơn những hạt châu khác. thuyngu.wordpress.com

Cho dù vậy, nó vẫn cứng đầu hiện lên chữ 'sát'.

Đến chết vẫn cứng đầu.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn Thiên Diễn Châu lần lượt dừng lại.

Mãi đến khi xung quanh trở nên yên tĩnh, khi hắn thờ ơ cúi nhìn thì con ngươi khẽ run lên.

Một trăm lẻ bảy viên Thiên Diễn Châu lẽ ra chỉ có hạt châu cứng đầu kia hiện lên chữ 'sát' thôi, không ngờ có bốn viên khác đứng sát bên hạt châu cứng đầu kia bỗng run lẩy bẩy, đều đồng loạt hiện lên một chữ đỏ tươi như máu...

' Sát'.

Tay của Thịnh Tiêu run lên.

Hề Tương Lan nhìn chằm chằm năm hạt châu kia, con ngươi màu tím dường như hiện lên lốc xoáy méo mó, mí mắt nhẹ nhàng giật giật.

Trong khoảnh khắc đó, không ai nói gì cả.

Bầu không khí xung quanh nặng nề muốn nghẹt thở, Thịnh Tiêu lạnh lùng đối mặt với Hề Tương Lan, môi mấp máy.

"Hề Tuyệt..."

Thậm chí còn chưa nói xong hai chữ này, tức khắc Hề Tương Lan không chớp mắt lấy một cái liền vung roi đen dài lên, linh lực dồi dào của 'Khí Tiên Cốt' chảy cuồn cuộn trong kinh mạch, xông thẳng lên Hư cảnh, sau hai tiếng 'chát chát', roi đen vụt tới cách mặt Thịnh Tiêu khoảng hai đốt ngón tay.

Thịnh Tiêu sửng sốt, Thiên Diễn Châu tức khắc bay tứ tán, hóa thành kết giới lôi văn ngăn cản roi dài quất tới không chút lưu tình.

"Chát—"

Một tiếng giòn giã.

Hề Tương Lan tranh thủ ngay lúc này cả người nhẹ như chim nhảy lùi ra xa, hoàn toàn không còn bộ dáng trọng thương sắp chết như vừa rồi.

Cổ tay nhỏ gầy của y run lên điều khiển roi dài vụt tới quấn chặt cột gỗ trên thuyền hoa, khẽ siết chặt.

Dây roi uốn lượn như rắn bỗng căng ra!

Một tiếng rắc vang lên, cưỡng ép giữ vững cơ thể của Hề Tương Lan đang bị đẩy lùi ra sau, chân trần ghì chặt lên sàn nhà bằng gỗ khiến mũi chân trắng nõn như ngọc của y trở nên xanh trắng mất tự nhiên.

Thịnh Tiêu đứng một mình ở đó, một trăm lẻ bảy viên Thiên Diễn Châu đầy sát khí bay quanh người hắn bắn ra tia sét đùng đùng, hắn lạnh lùng nhìn y.

Khi Thiên Diễn Châu hiện lên chữ 'sát', Thịnh Tiêu luôn bình tĩnh đột nhiên giống như bị nhét vào người một đống sát ý không biết từ đâu ra, ngay cả con ngươi cũng trở nên rét lạnh.

Phảng phất như biến thành sát thần mặt lạnh vô tình vô cảm.

Dù Hề Tương Lan biết mấy hạt châu hiện lên chữ 'sát' kia sẽ khiến Thịnh Tiêu tàn sát y không chút lưu tình, nhưng lúc y nhìn vào đôi mắt lạnh băng của hắn, hiếm khi ngẩn người ra.

Có điều y nhanh chóng tỉnh lại, nhếch môi cười khẽ một tiếng, thật giống như khoảnh khắc ngơ ngác đó chỉ là ảo giác, y thong dong vuốt gọn lại mái tóc dài xõa rối của mình, khoe ra khuôn mặt xinh đẹp sáng sủa.

"Thiên Đạo đại nhân, chuyện này không có ý nghĩa gì cả— Manh mối về Tương Văn của Hề gia đang dần sáng tỏ, rõ ràng đầu sỏ là kẻ khác, nhưng ngài vẫn đuổi theo ta không tha. Nếu còn tiếp tục như vậy nữa..."

Thịnh Tiêu vô cảm bắn phép bế khẩu thiền về phía y.

Hề Tương Lan vung roi lên, 'chát' một tiếng đánh nát luồng linh lực bay tới kia, rồi cười tủm tỉm chốt hạ một câu.

"...Ngược lại ta thật sự cảm thấy Tông chủ của Giải Trĩ Tông yêu ta chết đi sống lại đó."

Năm viên Thiên Diễn Châu kia giống như có thần trí, chúng nó nhe nanh múa vuốt bắn sét rè rè với Hề Tương Lan.

Thịnh Tiêu liếc chúng.

Năm hạt Thiên Diễn Châu tức khắc ngoan ngoãn, chỉ có hạt Thiên Diễn Châu cứng đầu kia vẫn còn hăm he bắn sét.

"Thiên Diễn tại thượng." Thịnh Tiêu hiển nhiên đã quen với việc y khiêu khích, thờ ơ nói: "Vụ án tàn sát Hề gia, có liên quan đến ngươi."

Khi người khác nói 'Thiên Diễn tại thượng' thì luôn tỏ ra kính sợ và sùng bái, nhưng giọng nói của Thịnh Tiêu tựa như giếng cổ không gợn sóng, thật giống như đối với hắn mà nói, linh mạch Thiên Diễn được toàn bộ Thập Tam Châu tôn sùng như thần thánh cũng chỉ là một ngọn núi tầm thường không hơn không kém.

Không hề có miếng kính ý nào.

Hề Tương Lan bật cười, roi dài uốn lượn quanh người, còn thân mật lau đi vết máu trên má y.

Nếu đã xé rách da mặt, trước mắt chỉ có hai con đường có thể đi.

Một là, trong khi 'Khí Tiên Cốt' còn hiệu lực, để Thịnh Tiêu bỏ mạng ở đây.

Hai là...

Con ngươi màu tím của Hề Tương Lan chợt co lại, roi dài gào thét múa lượn, xé gió lao thẳng về phía Thịnh Tiêu— Y sử dụng roi dài vô cùng thuận tay, thậm chí lúc roi dài quất tới còn không chạm đến bông tuyết rơi xung quanh.

"Ầm!"

Roi dài và lôi quang đụng vào nhau phát ra tiếng kim loại ma sát chói tai, linh lực màu tím và linh lực màu xanh dương của lôi văn cuộn vào với nhau, mạng nhện nhỏ vụn bay tán loạn đầy cả thuyền hoa.

'Tuyết Canh Ba' dung hợp với thuyền hoa phát ra tiếng 'két' vang dội.

Một người còn một bước nữa là từ Hư cảnh tiến vào Đại thừa kỳ, một người chỉ dùng linh lực 'Khí Tiên Cốt' của Ngụy Thiên Diễn mà lại có thể đánh ngang tài ngang sức với nhau.

Thuyền hoa liên tiếp chấn động dữ dội như bị giáng sét đánh xuống.

Hề Tương Lan tiện tay tháo hoa tai vứt qua một bên, mũi chân đạp lên roi dài uốn lượn giữa không trung để mượn lực, cả người y như mũi tên rời cung vọt tới trước mặt Thịnh Tiêu đang đứng giữa lôi quang bắn sét ầm ầm nhưng không phát ra tiếng động. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu không chớp lấy một cái, lúc này Thiên Diễn Châu muốn giáng sét đánh xuống.

Hề Tương Lan đột nhiên quát lên: "Đông Dung—!"

Vừa dứt lời, kiếm Đông Dung ẩn thân bên hông Thịnh Tiêu tức khắc xuất hiện.

Có Thiên Diễn Châu, Thịnh Tiêu rất ít dùng đến thanh kiếm Đông Dung để giao chiến với người khác.

Đông Dung và Xuân Vũ là hai linh kiếm đều được đúc thành từ một tảng linh thạch, linh lực tương liên, Hề Tương Lan vừa kêu tên nó, Đông Dung nhanh chóng từ bên hông Thịnh Tiêu keng một tiếng bay tới, rơi vào trong tay của Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan ngước mắt lên nhìn, trên khuôn mặt xinh đẹp sáng sủa của y nở một nụ cười hút hồn, kiếm vừa vào tay liền giơ lên chém xuống!

Thịnh Tiêu: "..."

Sao y dám làm vậy?!

Hề Tương Lan đương nhiên dám.

Thừa dịp Đông Dung chưa kịp nhận ra nó nhận lộn chủ, y cầm kiếm chém xuống xé rách lôi quang bao quanh người Thịnh Tiêu, khi y sắp vọt đến trước mặt hắn, năm ngón tay chợt cứa mạnh lên lưỡi kiếm, phủ máu toàn bộ thanh kiếm.

Đông Dung giờ mới nhận ra nó bị người vác tới chém chủ nhân nhà mình, vội vàng giãy giụa muốn rời khỏi.

Nhưng Hề Tương Lan không cho nó thời gian, dòng máu kia dường như bị trộn độc, thoáng hiện lên huyết quang, dứt khoát chém thẳng xuống người Thịnh Tiêu.

Kiếm linh Đông Dung thét chói tai: "A—!"

Con ngươi của Thịnh Tiêu co rụt, hắn hất nhẹ tay lên, tức khắc năm viên Thiên Diễn Châu hiện chữ 'sát' ngăn cản trước mặt hắn, đỡ lấy đòn tấn công của kiếm Đông Dung trong tay Hề Tương Lan.

"Keng!"

Một giọt máu trên lưỡi kiếm của Đông Dung rơi vào má của Thịnh Tiêu, ngay sau đó vang lên tiếng 'xèo xèo' rất nhỏ, ăn mòn một bên mặt của hắn, tạo thành vết bớt đỏ dữ tợn.

Ngay cả trong xương máu của Hề Tương Lan cũng có trộn độc.

Nhưng Thịnh Tiêu cũng không chớp mắt, bàn tay rộng lớn nâng lên duỗi thẳng tới với tốc độ mà mắt thường không thể nhìn thấy, bắt lấy cổ tay của Hề Tương Lan chưa kịp rút về.

Bịch một tiếng.

Sức lực của Thịnh Tiêu lớn đến mức không cho phép chống cự, gần như là máu lạnh vô tình bóp chặt lấy cổ của Hề Tương Lan rồi quật mạnh cơ thể mảnh khảnh đó xuống đất.

Kiếm Đông Dung đã quay về trong tay hắn, luồng sáng lạnh hiện lên, mũi kiếm đâm thẳng xuống ngực của Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan bất ngờ không kịp đề phòng, cả người y giống như con bướm gãy cánh bị đối phương đè xuống đất dễ như trở bàn tay, sau lưng đập mạnh trên sàn, suýt chút nữa hộc máu.

Ngay lúc mũi kiếm Đông Dung sắp chạm vào, y lập tức xòe năm ngón tay kết thành một nhúm linh lực cản lại mũi kiếm lạnh băng.

Mũi kiếm đâm xuống bị kết giới cản lại.

Từng chiêu đều dùng hết toàn lực chém giết, tay đều run hết lên.

"Oành!" Hề Tương Lan dùng sức hất ra, sức lực lớn đến mức khiến kiếm Đông Dung trong tay Thịnh Tiêu bị gạt bay ra xa, chật vật rơi xuống đất.

Mặt mũi của Thịnh Tiêu như phủ sương lạnh, vết bớt cháy dữ tợn một bên má từ từ lành lại, hai mắt trống rỗng không tiêu cự của hắn tràn ngập sát khí, hắn gằn ra từng chữ một giống như tuyết lở trên đỉnh núi tuyết, rung chuyển cả trời đất. thuyngu.wordpress.com

"Hề, Tuyệt."

"Khụ khụ... Ha ha." Hề Tương Lan bị bóp ngay chỗ trí mạng nơi cổ nhưng vẫn thong dong mỉm cười, y cười đến mức cả người run rẩy, ngón tay vùng vẫy duỗi tới níu lấy vạt áo của Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu từ trên cao nhìn xuống y, thân hình to lớn cường đại mang theo khí lạnh phà phà khiến người ta bị áp bức khó thở.

Hắn lạnh lùng nhìn ngón tay của Hề Tương Lan móc lấy vạt áo của mình, không hiểu y muốn làm gì, gằn ra từng chữ lạnh băng: "Nếu ngươi còn..."

Hề Tương Lan bỗng thốt lên: "Thịnh Vô Chước."

Thịnh Tiêu hơi sửng sốt.

Hề Tương Lan đột nhiên bất chấp cái tay đang siết chặt cổ của mình, vừa cố gắng nắm lấy vạt áo của Thịnh Tiêu vừa ngước mặt lên, thuận thế kéo Thịnh Tiêu cúi người xuống.

Thịnh Tiêu bị động tác của y làm cho ngơ ngác một lúc.

Khi hắn phản ứng lại thì 'con bướm' mang theo hơi thở của mùi hoa quế nhẹ nhàng chạm vào khóe môi của hắn.

Con ngươi của Thịnh Tiêu co rụt thành chấm nhỏ.

Hề Tương Lan cho Thịnh Tiêu một nụ hôn triền miên và thân mật.

...Thậm chí còn dùng đầu lưỡi nhuốm máu cạy ra đôi môi khép chặt của Thịnh Tiêu, thở hổn hển quấn quýt môi lưỡi, cho dù đang trong tình thế căng thẳng gươm súng sẵn sàng nhưng vẫn mang đến sự ái muội không che giấu được.

Bên tai ong ong vang dội.

Huyết mạch toàn thân tuôn trào ầm ầm như nước lũ, chảy qua mỗi ngóc ngách trong kinh mạch, thậm chí cả đầu ngón tay cũng tê tê ngưa ngứa.

Kiếm Đông Dung sửng sốt, trực tiếp nằm phơi thây tại chỗ, ước gì mình bốc hơi khỏi đây.

Một trăm lẻ bảy viên Thiên Diễn Châu giống như chuỗi vòng tay bị đứt dây, cứng ngắc giữa không trung giây lát rồi rơi xuống đất đùng đùng.

Đồng thời lúc này Hoành Ngọc Độ và Phong Duật vừa mới lên tới thuyền hoa.

Phong Duật tía lia cái miệng: "Bọn họ sẽ không đánh nhau thật chứ?! Tương ái tương sát? Thật mẹ nó quá đặc sắc!

Hoành Ngọc Độ nhíu mày: "Tương Văn cấp Linh của Thịnh Tiêu rất khó nhằn, cho dù bản tâm hắn thế nào nhưng vạn sự chỉ có thể tuân theo Thiên Đạo, không thể giấu giếm— Ta nghe nói Thiên Diễn Châu cố ý phán Tương Lan có tội, mới nãy phát ra tiếng động lớn như vậy, chắc chắn hai người họ đã đánh nhau..."

Hắn đang nói bỗng ngừng lại.

Xe lăn chợt thắng gấp, bánh xe gỗ và mặt đất ma sát phát ra tiếng két chói tai, Hoành Ngọc Độ bị bất ngờ không kịp trở tay suýt chút nữa theo quán tính bay thẳng về phía trước.

Hai người đần mặt nhìn bãi chiến trường phía xa xa, không hẹn cùng giơ tay lên duỗi qua bên cạnh, muốn che mắt cho đối phương.

Hoành Ngọc Độ: "..."

Phong Duật: "..."

Phong Duật chợt kéo xe lăn lùi ra sau, mặt đỏ tới mang tai: "Đánh, đánh bằng miệng luôn rồi?! Sợ là không chỉ đánh bằng miệng thôi đâu, nếu chúng ta đến trễ hơn chút, e là bọn họ lăn vào một góc đánh thêm được ba trăm hiệp!"

Hoành Ngọc Độ: "..."

Hoành Ngọc Độ vốn bị giật mình, lúc này bị lời nói sỗ sàng của Phong Duật dọa hết hồn, bụm ngực ngẩng đầu ngạc nhiên nhìn hắn.

Phong Duật tằng hắng một tiếng, lúc này mới nhận ra kiểu quân tử nho nhã như Hoành Ngọc Độ chắc chắn chưa nghe qua mấy lời châm biếm ẩn ý này nên đành cười gượng mấy tiếng, hắn đang định đẩy Hoành Ngọc Độ đi thì lại nghe sau lưng truyền đến tiếng nói của Hề Tương Lan...

"—Nghe lệnh, nhận lệnh, hộ lệnh!"

Chim lưu ly rít lên một tiếng.

Linh lực 'Hoán Minh Nguyệt' chợt lan tràn ra toàn bộ thuyền hoa.

Khóe miệng của Hoành Ngọc Độ không khỏi giật giật, lờ mờ có linh cảm bất ổn.

***

Giữa môi của Hề Tương Lan tỏa ra hương hoa quế thoang thoảng, cưỡng ép đổ vào trong miệng Thịnh Tiêu, thậm chí y còn không sợ chết quấn lấy lưỡi của hắn, tranh thủ lúc Thịnh Tiêu đang ngẩn ra, máu nơi đầu lưỡi của y bỗng chốc tràn ra, mang theo mùi vị ngọt ngào lạ kỳ. thuyngu.wordpress.com

Đó không giống vị rỉ sắt của máu, ngược lại giống như...

Hoa quỳnh nở rộ.

Cả người Thịnh Tiêu chấn động, lập tức muốn đẩy y ra.

Nhưng đã chậm.

Máu của Hề Tương Lan có chứa kịch độc, một giọt máu nơi đầu lưỡi đủ cho một tu sĩ sắp thăng lên Đại thừa kỳ như Thịnh Tiêu cũng phải trì trệ linh lực trong phút chốc.

Con ngươi của Thịnh Tiêu dường như co rụt thành chấm nhỏ, toàn thân hắn cứng như đá, cái tay đang bóp cổ Hề Tương Lan không thể dùng lực, thậm chí còn không thể nhấc chân lùi ra sau.

Rõ ràng là một nụ hôn sâu thân mật, nhưng trong đáy mắt của hai người đều là tính kế vô tình và rét lạnh hơn băng tuyết.

Ngược lại Hề Tương Lan hôn đến mức tự làm cho eo của mình mềm oặt, phát hiện Thịnh Tiêu đã không thể cử động, cuối cùng y mới thả người ra, khóe mắt đỏ ửng như thoa phấn, con ngươi ầng ậc hơi nước, hít thở dồn dập, một giọt nước đọng trên hàng mi dài theo cử động lăn xuống gò má.

Một giọt máu đầu lưỡi không giữ chân Thịnh Tiêu được lâu, Hề Tương Lan vừa thở hổn hển vừa run run co năm ngón tay lại nắm chặt.

Tiếng ngọc lưu ly vỡ nát vang lên, cả năm miếng ngọc giản lưu ly mà Hoành Ngọc Độ cho y mượn đều bị y gắng gượng bóp vỡ hết, ánh sáng theo lưu ly bị vỡ tỏa ra trong lòng bàn tay.

Lúc còn ở Thiên Diễn học cung, Hề Tương Lan luôn tìm Hoành Ngọc Độ hỏi mượn chim lưu ly để bảo vệ tính mạng.

—Năm đó khi y làm gãy quỷ đao của Phong Duật dẫn đến bị vạn quỷ đuổi giết, từng dùng 'Nghe lệnh, nhận lệnh, hộ lệnh' này cưỡng ép bắt trói Thịnh Tiêu tới làm vệ sĩ, nên mới cứu được cái mạng nhỏ của mình.

Lần này vì để phòng ngừa bất trắc, Hề Tương Lan lại hỏi mượn năm miếng ngọc giản 'Hoán Minh Nguyệt'.

Lúc này y không chút do dự liền dùng hết cả năm cái, cho dù Thịnh Tiêu có bản lãnh thông thiên thì cũng phải chịu không được chạm vào y trong vòng một tháng, thậm chí còn phải để y tùy ý sai khiến.

Linh lực toát ra từ chim lưu ly vỡ xuyên vào ngực Thịnh Tiêu, phút chốc hóa thành từng luồng linh lực ùn ùn kéo đến khóa chặt Thần hồn của hắn!

Ta có chim lưu ly, có thể đổi lấy trăng sáng.

Cả người Thịnh Tiêu chấn động, hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm Hề Tương Lan.

Sau khi 'Hoán Minh Nguyệt' phát huy công hiệu, Hề Tương Lan không còn lo tính mạng bị đe dọa nữa, y kiệt sức nằm bệt xuống đất, lúc gác mu bàn tay lên trán thì không khỏi bật cười ra tiếng.

Mái tóc đen nhánh xõa rối ra đất, tuyết rơi đọng thành lớp dày hòa với áo bào đỏ dính máu, giống như đóa hoa đỏ rực nở rộ giữa rừng dây leo đen nhanh chằng chịt, tỏa ra kịch độc chết người.

Đẹp nhưng khiến người ta sợ hãi chỉ dám nhìn xa xa.

Chỉ dựa vào linh lực bây giờ của Hề Tương Lan e là không thể lấy mạng Thịnh Tiêu ngay tại đây được.

Một tháng 'Nghe lệnh nhận lệnh hộ lệnh' đủ để Hề Tương Lan bình an vô sự dưới sự ép buộc của Thịnh Tiêu, có thể rảnh tay đi Trung Châu tìm Ứng Xảo Nhi, từ đó điều tra ra kẻ đầu sỏ tàn sát Hề gia.

Đây là con đường khác mà y đã chọn.

Đã qua sáu năm, Thịnh Tiêu vốn nghĩ kế hoạch của mình chu toàn không kẽ hở, nhưng lại một lần nữa bị Hề Tương Lan dùng chiêu cũ tính kế thành công, sắc mặt hắn âm trầm như muốn vắt ra xô nước, tầm mắt lạnh băng khóa chặt lấy Hề Tương Lan.

"Thịnh tông chủ." Hề Tương Lan lười biếng mở đôi mắt hẹp dài, cười nhạt nói: "Ta không thích tay của ngài, quá nhiều vết chai, cộm ta không thoải mái. Ngài có thể dùng tay mình sờ chỗ khác được không?"

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu bạnh quai hàm, ánh mắt lạnh băng như nổi lên gió tuyết lốc xoáy.

"Hề Tuyệt—"

"Có mặt." Hề Tương Lan híp mắt nhận ra khẩu hình miệng của hắn, cười cợt: "Có điều vẫn là khuyên Thịnh tông chủ nên lễ độ với ta một chút, nếu không ta mà mất trí, không biết lại muốn dùng 'Hoán Minh Nguyệt' làm ra chuyện nhục nhã nào đó, vấy bẩn sự trong sạch của Thiên Đạo đại nhân tôn quý đây."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn y.

Hề Tương Lan cười khẽ một tiếng, nhấc tay lên đẩy cái tay không còn sức uy hiếp của Thịnh Tiêu ra, sau đó hơi nhổm người lên đối diện với Thịnh Tiêu, dịu dàng nói: "Hay là nói Thịnh tông chủ ăn ngon quen vị, đã..."

Nửa lời suồng sã còn lại chưa được nói ra, Hề Tương Lan không chớp mắt kề sát vào rồi quang minh chính đại hôn một cái chóc lên má Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu bỗng đứng phắt dậy!

Có lẽ hắn bị chọc giận, những viên Thiên Diễn Châu rơi rải rác trên đất đều run rẩy dữ dội, trên mặt hắn vẫn lạnh lùng như mọi ngày, nhưng ánh mắt lại tối đen, giống như có thể giết người bất cứ lúc nào.

Hề Tương Lan nằm trên đất cười phá lên.

Y liếm khóe môi, cảm giác giống như gặm trúng một miếng băng vụn, làm đầu lưỡi tê mát.

Thịnh Tiêu phất tay áo bỏ đi.

Hề Tương Lan chăm chú nhìn bóng lưng rời đi của hắn, đột nhiên trong tim phổi bẩn đục bị bao bọc bởi lớp ngụy trang chồng chất, hư tình giả ý không đếm xuể của y hiếm khi có được một chút thật lòng đầm đìa máu đỏ tươi.

Nếu như không phải vì Thiên Diễn, có lẽ bọn họ sẽ không có cuộc gặp mặt như ngày hôm nay, toàn bộ đều là do tính toán dối trá của y mà ra.

Nhưng cuối cùng...

Hề Tương Lan ngẩn ngơ nghĩ thầm: "Cuối cùng là ta chỉ muốn sống sót mà thôi."

Thịnh Tiêu im lặng lau sạch vết máu dính trên môi, đi tới mấy bước mới phát hiện có người khác trên thuyền hoa.

Hoành Ngọc Độ và Phong Duật một ngồi một đứng, đang giơ tay che mắt cho nhau, mang theo vẻ mặt 'phi lễ chớ nhìn' đầy chết lặng.

Thịnh Tiêu: "..."

Phong Duật nhận ra có tầm mắt sắc lẻm như đao lia tới chỗ mình, hắn nhanh chóng đè tay Hoành Ngọc Độ xuống, rồi nghiêm túc giơ hai ngón tay lên trời.

"Chúng ta thề, không nhìn thấy gì cả, cầu xin Thịnh tông chủ đừng giết chúng ta diệt khẩu."

Dù Phong Duật được xem chuyện vui ngàn năm có một mà hưng phấn muốn chết, nhưng hắn biết muốn xem chuyện vui của Thịnh Tiêu thì cái mạng phải đủ cứng mới được.

Thiên Diễn Châu rơi vương vãi trên đất bị lôi quang dẫn dắt, nhanh chóng nối thành chuỗi vòng đeo lên cổ tay của Thịnh Tiêu. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu không nói gì, chẳng qua lạnh lùng trừng Hoành Ngọc Độ.

Hoành Ngọc Độ cho Hề Tương Lan mượn 'Hoán Minh Nguyệt', không ngờ lại bị y dùng lên người bạn tốt của mình, hắn hơi khó xử, cúi thấp đầu nhìn mũi chân của mình, chột dạ im thin thít.

Thịnh Tiêu dời mắt về, ngay cả mở miệng nói chuyện cũng lười, dùng linh lực truyền âm.

"Tìm ra tất cả những bức tranh Tương Văn khác trên thuyền hoa rồi đem về."

Hạch Chu Thành ở Ác Kỳ Đạo mua bán Tương Văn, Thịnh Tiêu bị người công khai sử dụng như kiếm, nhưng hắn cũng không ngại.

Linh mạch Thiên Diễn ở Trung Châu đều bị các đại thế gia độc chiếm trong tay, nếu có người ở Ác Kỳ Đạo lén lút buôn bán Tương Văn thì hoàn toàn không có lợi gì với họ.

Phong Duật tức giận nói: "Này, ngươi coi ta là thuộc hạ của ngươi hay gì, cái con bé Thượng Nguyên ngáo ngơ của ngươi đâu?"

Thịnh Tiêu siết chặt nắm tay, Thiên Diễn Châu trên cổ tay hắn không hiểu sao xoay vòng liên tục, có vẻ như... Rất tức giận?

Hoành Ngọc Độ gần như biết hết tính tình của từng người ở Chư Hành Trai, hắn cẩn thận nhìn Thịnh Tiêu hồi lâu, thầm nghĩ Thịnh Tiêu tức giận vì bị cưỡng hôn, hay là vì lại bị Hề Tương Lan dùng 'Hoán Minh Nguyệt' tính kế nên thẹn quá hóa giận?

Hắn thật sự đoán không ra.

Có lẽ Thịnh Tiêu quả thật tức giận đến mức không muốn nói một câu nào, mặc kệ Phong Duật đứng đó lải nhải.

Hoành Ngọc Độ tự biết đuối lý, ngược lại nguyện ý làm tay sai cho hắn lần này, hắn lén giật ống tay áo của Phong Duật, thầm nghĩ mau im miệng giùm cái. thuyngu.wordpress.com

Phong Duật không hiểu mô tê gì nên quay đầu trừng hắn.

"Được rồi, ta giúp ngươi làm chuyện này." Hoành Ngọc Độ ôn hòa nói: "Còn Tương Lan..."

Hắn muốn nhắc nhở Hề Tương Lan mấy câu, nhưng tu vi của Thịnh Tiêu cao hơn hắn, nếu truyền âm chắc chắn sẽ bị phát hiện nên đành phải nhịn xuống, cất giọng dịu dàng: "Tương Lan đã dùng 'Khí Tiên Cốt', thứ đó sau khi hết công hiệu sợ là chỉ còn... Mười ngày! ...Trong lúc thương nặng, ngươi hãy mang hắn tới Dược Tông tìm tiểu độc vật đi, xem coi có thể chữa khỏi cho hắn không, để hắn đỡ phải chịu khổ."

Thịnh Tiêu phất tay, ý bảo hắn đi nhanh lên để khỏi chướng mắt.

Hoành Ngọc Độ lặng lẽ than thở, nhìn Hề Tương Lan chật vật đứng lên rồi lại lảo đảo té ngã ra đất, nói: "Tương Lan à, chỉ còn... Mười ngày! Đến lúc đó Thiên Diễn học cung sẽ ngưng thu nhận học sinh."

Hề Tương Lan vất vả lắm mới tìm được bùa hộ mạng, tâm trạng cực kỳ tốt, hiện đang quỳ gối chống tay trên đất hết ngó đông lại nhìn tay, giống như đang tìm kiếm gì đó.

Y ngẩng đầu nhận ra khẩu hình miệng của Hoành Ngọc Độ, nhưng không nghe được ẩn ý trong lời nói, y cười tủm tỉm đáp: "Được."

Hoành Ngọc Độ: "..."

Rốt cuộc y có phát hiện ra ám chỉ của hắn không?

'Hoán Minh Nguyệt' chỉ có hiệu lực với Thịnh Tiêu trong mười ngày, nếu Hề Tương Lan hoàn toàn không biết, sau mười ngày vẫn chúi đầu đi tìm chết, vậy...

Cảnh tượng đó quá bi thảm, Hoành Ngọc Độ không dám nhìn.

Hoành Ngọc Độ bị Phong Duật hùng hổ đẩy đi, hắn do dự một chốc vẫn cảm thấy không đành lòng, vò mẻ chẳng sợ nứt quay đầu truyền âm với Hề Tương Lan.

"Tương Lan, Hoán Minh Nguyệt chỉ có tác dụng mười ngày với Thịnh Tiêu, ngươi nhớ phải cẩn thận, đừng làm ra chuyện gì quá đáng kẻo đắc tội hắn."

Thịnh Tiêu lạnh lùng trừng hắn.

Hoành Ngọc giả vờ không thấy, ôm chút may mắn nhìn Hề Tương Lan.

Lúc nãy Hề Tương Lan sợ Thịnh Tiêu dùng tiếng sấm đối phó mình nên mới cố ý tháo hoa tai xuống, lúc này y tìm thấy nó rớt ở trong góc, cầm lên điều chỉnh hồi lâu mới đeo lên tai.

Âm thanh xung quanh từng chút truyền vào màng nhĩ.

Y phát hiện Hoành Ngọc Độ đang nhìn mình, khó hiểu hỏi: "Hả? Sao thế?"

Y đã bỏ lỡ gì sao?

Hoành Ngọc Độ: "..."

Rốt cuộc có nghe không vậy trời?!

Ánh mắt của Thịnh Tiêu như muốn ăn thịt người, Hoành Ngọc Độ đành phải đi ba bước ngoái đầu nhìn một lần.

Hề Tương Lan hoàn toàn chẳng hiểu gì, chỉ cảm thấy sau sáu năm xa cách, Hoành gà mẹ sao càng ngày càng trở nên dông dài thế không biết, nhìn ánh mắt quyến luyến không nỡ lúc rời đi của hắn, giống như là ánh mắt tràn ngập đồng tình lẫn thương hại nhìn y lần cuối cùng. thuyngu.wordpress.com

Thật là hiền từ.

Phong Duật léo nhéo và Hoành Ngọc Độ mẹ hiền vừa đi khuất, toàn bộ thuyền hoa lạnh băng chỉ còn lại Hề Tương Lan và Thịnh Tiêu.

Hề Tương Lan nhìn thân hình cao ngất như ngọn núi tuyết của Thịnh Tiêu, đôi mắt cong cong, cười tủm tỉm nói: "Thịnh tông chủ, ta đứng không nổi, phiền người bế ta rời khỏi đây."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn y.

Hề Tương Lan không sợ hãi, phách lối nhìn lại.

Chẳng qua bắp chân của y bên dưới vạt áo bào đang cố nén cơn run rẩy dữ dội, giống như chịu đựng đau đớn.

Thịnh Tiêu hít sâu một hơi.

Nếu là lúc giao chiến thì hắn có thể một chưởng đánh nát linh lực của 'Hoán Minh Nguyệt', thoát khỏi khống chế ngôn linh của Hoành Ngọc Độ, thế nhưng ngọc giản lưu ly này lại hoàn toàn khác với ngọc giản lưu ly tạo thành lồng giam hoặc kiếm lưu ly.

Cho dù Thịnh Tiêu khó chịu ra mặt đến mấy nhưng dưới sự khống chế Thần hồn của 'Hoán Minh Nguyệt', hắn chỉ có thể nghe theo sai khiến của Hề Tương Lan.

Đây cũng là chỗ đáng sợ của Tương Văn cấp Linh.

Thịnh Tiêu vác cái mặt lạnh tanh đi tới trước mặt Hề Tương Lan, cúi người bế ngang y vào trong lồng ngực rộng rãi.

Khuôn mặt của Hề Tương Lan xinh đẹp tỏa sáng, nếu nhìn kỹ còn thấy một bên má có dấu chân mèo hồng hồng chưa tan, lúc cười lên phảng phất có nét ngây thơ hồn nhiên của trẻ con. thuyngu.wordpress.com

Bắp chân của y vô lực buông thỏng, có vẻ không thể cử động được.

Thịnh Tiêu ngẩn ra, liếc mắt nhìn y.

Hề Tương Lan dùng sức co duỗi bắp chân, sắc mặt vẫn còn xanh xao nhưng lại nở nụ cười tươi rói với hắn: "Hi!"

Thịnh Tiêu: "..."

===Hết chương 22===

Chương 23: Thay đổi chiến thuật.

—Hề Tương Lan đột nhiên không hiểu sao cảm thấy khó chịu—

Cả chiếc thuyền hoa đẹp đẽ bị Hề Tương Lan đánh tả tơi xơ mướp, gần sụp đến nơi.

Mặt trăng đã lặn về tây.

Mặt nước gợn sóng rì rào, thuyền hoa bỗng chốc hóa thành kích cỡ nhỏ bằng hạt đào rồi rơi vào trong tay Hề Tương Lan.

Thịnh Tiêu bế y, không nói gì đạp gió nhảy xuống đường lớn.

Hề Tương Lan vô tư cầm chơi thuyền hoa tí hon, một lọn tóc mang theo linh lực màu tím từ từ xuyên vào thuyền hoa bị thu nhỏ lại nhiều lần.

Quả thật 'Tuyết Canh Ba' đã bị dung hợp với thuyền hoa, Tương Văn giống như rễ cây phát triển dài ra, chẳng khác gì dây leo sinh trưởng rậm rạp chằng chịt khắp cả thuyền hoa, cắm rễ đến mọi ngóc ngách.

Dung hợp Tương Văn thì đơn giản, nhưng nếu muốn tách nó ra khỏi thuyền hoa sợ là còn khó hơn lên trời.

Hề Tương Lan im lặng suy nghĩ, năm ngón tay cử động linh hoạt để thuyền hoa tí hon trượt qua trượt lại giữa các đốt ngón tay, làm cho các ngón tay thêm trắng xanh thiếu tự nhiên.

Thịnh Tiêu bế ngang y băng qua đường phố nhộn nhịp người đến Ác Kỳ Đạo, rõ ràng là tư thế 'huênh hoang không chừng mực', nhưng người đi đường làm như không thấy bọn họ, cứ thế đi lướt qua xem họ như không khí.

Thịnh tông chủ vẫn là cần mặt mũi.

Hoành Ngọc Độ sẽ xử lý cục diện rối ren ở Ác Kỳ Đạo, Thịnh Tiêu không cảm xúc đưa Hề Tương Lan trở về Vô Ngân Thành.

Lúc xuyên qua kết giới trên mặt nước đi lên bờ Ngọc Xuyên, cảm giác dưới chân hơi lắc lư nhẹ, Hề Tương Lan vùi đầu vào ngực Thịnh Tiêu nói mớ vài tiếng không rõ nghĩa.

Đã là canh ba nửa đêm, ánh sáng của mặt trăng chiếu nghiêng xuống, tựa như trận tuyết lớn vào ban ngày.

Sông Ngọc Xuyên chảy rì rào, ếch nhái và ve sầu kêu vang.

Thịnh Tiêu rũ mắt nhìn người trong lòng, phút chốc ngẩn ra.

Nhắc tới cũng lạ, mới nãy rõ ràng hai người còn giương cung bạt kiếm ngươi chết ta sống, nhưng bây giờ Hề Tương Lan giống như quên mất nỗi sợ bị giết, tay eo cuộn lại, dựa vào ngực Thịnh Tiêu yên bình ngủ say.

Sáu năm chạy trốn khiến dung mạo của Hề Tương Lan thay đổi ít nhiều, y giống như vẫn khoe khoang kiêu ngạo như thuở niên thiếu vô ưu vô lo, mở miệng ba hoa khoác lác khiến người ta vừa yêu vừa hận.

Nhưng lúc này y yên tĩnh ngủ say, hàng mi nhu hòa khép chặt, ngay cả nét cố ra vẻ phách lối đáng ghét thường ngày đều tựa như khép mi ngủ say theo, tỏ ra vô cùng ngoan ngoãn và điềm đạm.

Thịnh Tiêu đứng bên bờ Ngọc Xuyên không một bóng người, cứ thế cúi đầu nhìn y.

Có lẽ Vô Ngân Thành đang là mùa hè nên thời tiết khá nóng, Hề Tương Lan nhập nhèm nhấc tay quẹt sợi tóc dính bết trên má, mấp máy môi nói mớ gì đó. thuyngu.wordpress.com

"Thịnh..."

Thịnh Tiêu đang muốn cất bước rời đi bỗng nghe thấy tiếng y gọi, hắn liền dừng chân lại.

Hắn do dự giây lát rồi hơi cúi thấp đầu xuống nghiêng tai lắng nghe.

Cái tên Hề Tương Lan này, có lẽ chỉ khi y ngủ say mới có thể nói ra một lời thật lòng chôn sâu trong trái tim.

Cuối cùng, Thịnh Tiêu nghe được Hề Tương Lan nhẹ nhàng nói:

"Sao Thịnh tông chủ cứ nhìn trộm ta hoài vậy?"

Thịnh Tiêu: "..."

Hề Tương Lan mở mắt ra, trong con ngươi toàn là ý cười ranh mãnh.

Làm gì có chỗ nào giống đang ngủ say nói mớ chứ?

Thịnh Tiêu vô thức dời mắt nhìn ra chỗ khác, nhưng hành động xong mới ngớ người nhận ra, nếu hắn làm vậy chẳng khác gì chứng minh lời nói nhảm của Hề Tương Lan là thật?

Hề Tương Lan thấy hai mắt Thịnh Tiêu cứng đờ mất tự nhiên, nhịn không nổi cười phá lên.

Mặt của Thịnh Tiêu phủ đầy sương lạnh, hai tay bỗng hơi dùng lực.

Hề Tương Lan trở tay không kịp bị hắn ném xuống đất, y nhanh chóng bắn ra một luồng linh lực giúp cơ thể lảo đảo đứng vững lại, cả người nhẹ như chim đáp xuống đất.

—Chân của y cũng chả có bệnh gì.

Thịnh Tiêu nhìn chằm chằm môi của y, rồi lại nhìn chân y, có lẽ vì tức giận mà con ngươi hơi co lại, hắn hờ hững nhìn Hề Tương Lan cười đùa tí tởn chốc lát rồi phất tay áo bỏ đi.

Hề Tương Lan cười không ngớt, thấy Thịnh Tiêu cáu đến nổi đánh mất phong độ trầm ổn mọi ngày, lúc này y mới tìm về cảm giác sống chung với nhau năm nào.

'Cái gai' khó ưa trước đó phá hết chiêu này đến chiêu khác của y, ép y không có chỗ trốn, bây giờ nhìn lại cứ như là hai người xa lạ không liên quan.

"Đừng giận mà." Hề Tương Lan nhớ ăn không nhớ đánh, lẽo đẽo theo sau: "Ta sai rồi, thật sự biết sai rồi, ngươi đừng đi nhanh quá, chân ta đau, không theo kịp."

Thịnh Tiêu lạnh lùng liếc y.

Hề Tương Lan bị hắn lườm đến chột dạ, tằng hắng nói: "...Ta làm vậy cũng vì bất đắc dĩ mà. Giải Trĩ Tông các ngươi dán lệnh truy nã ta khắp ngõ ngách của Thập Tam Châu, nếu ta mà không cơ trí thì đã bị bắt về cắt cổ rồi, ngươi phải thông cảm cho ta chứ."

Thịnh Tiêu không muốn thông cảm, tiếp tục bước đi.

Hề Tương Lan lại đuổi theo: "Thật đó, ta nói đều là thật, ta không cố ý vấy bẩn trong sạch của ngươi đâu, chỉ là bịa, bịa ra chút chuyện tình ái, những thứ kia cũng là..."

Chư Hành Trai từng có một truyền kỳ khiến mọi người phải kính nể, gọi là 'Những bí ẩn chưa có lời giải đáp ở Chư Hành Trai của Thiên Diễn học cung', vừa nhắc tới phải tấm tắc lấy làm 'Kỳ quan'.

—Đó chính là ẩu đả giữa Hề Tuyệt và Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu bị người ở Chư Hành Trai gọi là 'Miệng hến', cho dù có xảy ra chuyện kinh thiên động địa vẫn không thể làm vị Thiên Đạo đại nhân này hé nửa lời, thậm chí giao tiếp thường ngày cũng là một vấn đề lớn.

Nhưng không biết Hề Tuyệt lấy đâu ra bản lĩnh cao cường, có thể dựa vào sức của mình y cãi nhau chí chóe với miệng hến họ Thịnh kia. thuyngu.wordpress.com

...Mỗi lần tranh cãi đều chân tình thật ý, có lý có chứng cớ, y giống như cây bắn đậu độc diễn bắn tạch tạch tạch vào Thịnh Tiêu không nói lời nào, còn có lúc tự làm mình tức giận té ngửa ra đất.

Thịnh Tiêu không cãi vả với y.

Cho dù Hề Tuyệt ồn ào đến thủng màng nhĩ, hắn cũng chỉ nhíu mày, mím môi và nhắm mắt, nếu có tức giận lắm thì cũng trừng y một cái rồi thôi.

Mọi người ở Chư Hành Trai mỗi lần thấy vậy đều than thở, sáu người rủ nhau ngồi trên tường cao xem chuyện vui, ngươi một lời ta một câu suy đoán hai người họ rốt cuộc là như thế nào mà dẫn đến cãi nhau to như vậy.

Sáu năm sau, Hề Tương Lan vẫn chứng nào tật nấy, lại đuổi theo Thịnh Tiêu léo nhéo không ngớt.

Có lẽ Thịnh Tiêu bị phiền, hắn dừng chân lại, quay đầu giơ ngón tay thon dài chạm nhẹ lên môi y.

Hề Tương Lan đang tranh cãi hăng hái, bất ngờ bị chạm môi, những lời tranh cãi trong miệng phun ra đều biến thành...

"Lòng ta không phải gỗ đá, lâu ngày sinh tình..."

Hề Tương Lan: "..."

Quá khứ đen tối đáng độn thổ bỗng chốc bị lôi ra tấn công y điên cuồng.

Hai tai của Hề Tương Lan đỏ bừng, y dùng 'Khí Tiên Cốt' phá bỏ cấm chế trên môi, cúi đầu cụp mắt như thể đang lúi húi giấu đi cơn xấu hổ của mình.

Đột nhiên cảm thấy có tầm mắt đang từ trên cao nhìn xuống đỉnh đầu của y.

Thịnh Tiêu đang nhìn y.

—Thắng một ván.
"Hay lắm Thịnh Vô Chước." Hề Tương Lan nhìn đầu ngón chân của mình hơi co lại, vô cảm thầm nghĩ: "Sáu năm không gặp, đã tu luyện đến cảnh giới cao, đao thương bất nhập ha."

Phải thay đổi chiến thuật, nếu không cả đời này của y sẽ bị Thịnh Tiêu đè chặt không thể vùng lên được mất.

Không biết Hề Tương Lan đang ủ mưu xấu gì, không lâu sau đã bình ổn lại tâm lý ngẩng đầu lên, lúc này mới bất giác nhận ra chỗ này là đầu hẻm Vô Nại Hà.

Thịnh Tiêu dường như biết y muốn hỏi gì, lời ít ý nhiều: "Ngày mai lên đường đi Trung Châu."

Hề Tương Lan như có điều suy nghĩ.

Như vậy chỉ có thời gian một đêm.

Hai người một trước một sau đi tới y quán Thập Nhị Cư ở cuối hẻm.

Hề Tương Lan đẩy cánh cửa cũ nát ra rồi nghiêng người cho Thịnh Tiêu đi vào.

Không biết tại sao, đối diện với chỗ ở u tối xập xệ chẳng khác gì nhà ma, Hề Tương Lan nào giờ da mặt dày vô địch cũng phải cảm thấy hơi khó chịu. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu nay đã là Tông chủ của Giải Trĩ Tông, quyền cao chức trọng.

Còn y thì lại ở nơi dột nát kéo dài hơi tàn.

Khác nhau một trời một vực cũng chỉ có thế.

Đèn nhỏ được đốt lên, thắp sáng y quán chật hẹp.

Trên quầy thuốc toàn là đồ đạc ngổn ngang lung tung, còn có hộp đựng đầy ngọc lệnh đang được điêu khắc dở dang, trong góc phòng giăng đầy mạng nhện, hoàn toàn không giống chỗ để người ở.

Thịnh Tiêu nhìn quanh căn phòng, lông mày nhíu chặt.

"Thịnh tông chủ cứ tự nhiên." Hề Tương Lan biết hắn mắc chứng cuồng sạch, cười gượng với hắn, mở miệng chắp vá: "...Chắc chắn cái thằng nhóc Phong Duật kia quậy tung chỗ này của ta lên, ngươi cũng biết hắn mà, âm quỷ ác quỷ gì cũng bắt bừa nhét vào túi, phòng ngủ của hắn ở Chư Hành Trai như cái chuồng heo, ta mới không thích tới phòng của hắn chơi— Đợi ta chút nha, ta dọn một loáng là xong."

Hề Tương Lan vừa nói vừa vọt tới bàn dài để đầy đồ đạc, y giơ tay quét ngang một cái, đồ đạc rổn rổn xoảng xoảng bị vứt hết vào trong góc.

Lập tức bàn dài trở nên sạch sẽ bóng loáng.

Hề Tương Lan vỗ tay, mỉm cười ngoan ngoãn với Thịnh Tiêu.

Ý bảo đã dọn dẹp xong.

Thịnh Tiêu: "..."

Quả nhiên rất nhanh.

Có lẽ Hề Tương Lan nhận ra Thịnh Tiêu có ý chê bai, nụ cười trên môi y hơi cứng lại.

Y cố gắng đè xuống cảm giác bối rối khó hiểu trong lòng, năm ngón tay siết chặt tay áo rộng thì bỗng thấy cấn cấn, lúc này mới sực nhớ đến thuyền hoa tí hon, y giống như nói lảng sang chuyện khác mà vội vã lên tiếng: "Thịnh tông chủ có thể tách rời 'Tuyết Canh Ba' khỏi cái thuyền này được không?"

Thịnh Tiêu nhíu mày: "Không thể."

Tương Văn và vật chết dung hợp, làm sao có thể tróc ra gắn lại vào kinh mạch trong cơ thể?

Cho dù có đến Thiên Diễn học cung vớ đại một đứa bé tới hỏi, câu trả lời cũng không khác mấy.

Ánh mắt của Hề Tương Lan tức khắc tối xuống.

Thịnh Tiêu vẫn đứng ở ngưỡng cửa, giống như không muốn đặt chân vào nơi dơ bẩn nhếch nhác này, hắn nhìn đống đồ đạc vứt lung tung trên đất, khẽ nhíu mày. thuyngu.wordpress.com

"Ta..."

Vẻ mặt của Hề Tương Lan nhăn nhó hết cả lên, y có vẻ muốn nói gì đó nhưng môi mấp máy một hồi, cuối cùng chỉ thốt ra một câu: "Thịnh tông chủ cứ tự nhiên."

Y nói xong liền chật vật chạy trốn ra sân sau.

Thịnh Tiêu còn đang nhìn đống ấn văn giả của Giải Trĩ Tông đang làm dở trong góc, thấy y nhăn mặt lảo đảo chạy ra phía sau, theo phản xạ đi tới một bước.

Hắn thật giống như muốn giải thích, nhưng do dự một hồi lâu vẫn là rút tay về.

Năm viên Thiên Diễn Châu từ trong tay áo của hắn chui ra, vờn quanh người Thịnh Tiêu mấy vòng, có vẻ sốt sắng muốn hỏi tại sao hắn còn chưa giáng sét đánh chết tội nhân.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn chúng nó, giơ ngón tay đặt bên trên Thiên Diễn Châu rồi hạ lệnh.

Thiên Diễn Châu là linh khí được linh mạch Thiên Diễn ban cho, được vạn người si mê kính ngưỡng, vô cùng tôn quý.

Nhưng lúc này, năm hạt châu như hóa đá giữa không trung, thật lâu sau mới từ từ run rẩy...

Bay tứ tán đến các ngóc ngách trong nhà, xấu hổ quét dọn bụi bặm và mạng nhện xung quanh.

Ở sân sau, Hề Tương Lan vừa cầm nắm hoa quế vừa hái được nhai nhóp nhép, vừa ngồi trước hồ nước rũ mắt nhìn cá chép bơi, thân hình mảnh khảnh đó phảng phất như gió thổi một cái là nghiêng người té ngay, con ngươi đờ đẫn nhìn xuống nước, không biết đang nghĩ gì.

Mèo mun chui ra khỏi gáy y, lặng lẽ ưu nhã nhảy xuống đất.

Nó liếm móng vuốt, nói: "Sao thế, khó chịu?"

Mèo mun đi theo Hề Tương Lan đã được nhiều năm, đây là lần đầu tiên nó thấy y thường ngày cà lơ phất phơ nay lại lộ ra vẻ mặt khổ sở lẫn cô đơn.

Hề Tương Lan chớp mắt, ngơ ngác hỏi lại: "Cái gì?"

"Ngươi." Mèo mun nhảy đến bên cạnh y, châm chọc: "Mới nãy Thịnh Tiêu nhìn chỗ này với ánh mắt chê bai rõ mồn một, ngươi liền lộ ra vẻ mặt mà ta trước đây chưa thấy..."

Nó còn chưa nói hết đã liếc mắt nhìn xuống mặt nước trong hồ.

Đó không phải là ảnh ngược, mà là trận pháp hiện ra ảo cảnh trước cửa y quán.

Bên trong y quán xập xệ cũ nát, Thịnh Tiêu vô cảm đứng trước bàn dài, năm ngón tay thon dài đang dọn dẹp lại đống đơn thuốc để lung tung trên bàn.

—Trong đó có một đơn thuốc lớn hơn những cái còn lại, hắn do dự giây lát rồi rút nó ra để riêng một bên, lúc này mới thấy thoải mái.

Năm viên Thiên Diễn Châu đang nhẫn nhục cặm cụi dùng linh lực quét dọn bụi bặm xung quanh, chỗ nào tụi nó đi qua đều sáng bóng sạch sẽ như mới. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan lè lưỡi liếm hoa quế cho vào miệng, đôi mắt hơi cong cong tựa như hồ ly, lộ ra ý cười không mấy tốt đẹp.

"Xem ra Thịnh Tiêu đúng là thích ăn mềm, cuối cùng vẫn là giúp ta dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ ngăn nắp. Chậc, quyết định về sau sẽ dùng cách này đối phó hắn— Hửm? Lúc nãy ngươi nói gì thế? Trước đây chưa thấy mặt... Gì?"

Mèo mun: .........

Mèo mun im lặng hồi lâu, có lẽ là đang tự chửi mình lại chui đầu tin vào trò bịp bợm của kẻ này.

Nó nói với vẻ thâm sâu: "...Trước đây chưa từng thấy cái mặt nào dày như vậy bao giờ."

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan lười để ý nó, nghiêng đầu nhìn thuyền hoa tí hon bên cạnh.

Mèo mun liếm miệng, ánh mắt rực lửa nhìn chằm chằm vào thuyền hoa, chợt đạp chân lấy đà nhảy vọt tới.

Hề Tương Lan tùy ý nâng tay lên cao để nó vồ hụt, lười nhác nói: "Quậy gì đó?"

Mèo mun ưu nhã nhảy xuống đất, bất mãn nói: "Cho dù là Tương Văn cấp Thiên, đã dung hợp với pháp khí hay gì đi nữa thì cũng chẳng còn tác dụng gì. Biết đâu chừng cũng hết cách tách rời, không bằng thưởng cho ta ăn một miếng."

Hề Tương Lan bật cười, hai ngón tay nhẹ nhàng gắp thuyền hoa lên, linh lực màu tím giống như dây leo chằng chịt chui ra khỏi đầu ngón tay của y. thuyngu.wordpress.com

'Khí Tiên Cốt' không còn lại bao nhiêu từ từ đi vào thuyền nhỏ tinh xảo nhỏ xíu.

Khoảnh khắc linh lực trong kinh mạch bị tiêu hao hết, cắn trả cũng theo sát ngay phía sau, nhưng Hề Tương Lan không thèm lo sợ, còn đang điều khiển linh lực màu tím của 'Khí Tiên Cốt' chảy cuồn cuộn vào trong thuyền hoa.

Mèo mun luôn cảm thấy nụ cười của cái tên Hề Tương Lan này không có miếng ý tốt nào, nhíu mày nói: "Ngươi cười gì thế?"

Hề Tương Lan xoa đầu nó, cất giọng vừa nhỏ nhẹ vừa dịu dàng.

"Ai nói tách ra không được?"

Mèo mun hơi sửng sốt.

===Hết chương 23===

Chương 24: Nỗi đau cắn trả.

—'Khí Tiên Cốt' cắn trả—

Mèo mun: "Nhưng rõ ràng Thịnh Tiêu đã nói..."

"Trong môn học <Thiên Diễn Tương Văn – Đại cương> của Thiên Diễn học cung, ta luôn đứng đầu bảng." Hề Tương Lan thâm sâu nói: "Chư Hành Trai gồm tám người, chỉ có ta là được Chưởng viện yêu thương nhất, bộ ngươi nghĩ ta là nhờ vào khuôn mặt và cái miệng nói xằng nói bậy này à?"

Mèo mun: "..."

Ngươi cũng tự biết mình nói xằng nói bậy hả!

Hề Tương Lan nhìn chằm chằm thuyền hoa đang lắc nhẹ, nói: "Cho dù Tương Văn thần bí đến mấy đi nữa, cũng chỉ là thứ do linh mạch Thiên Diễn đẻ ra— Giống như linh tủy được cô đặc vô số lần từ linh dịch có trong tự nhiên, Tương Văn cũng là do vô số linh mạch Thiên Diễn đan chéo giao thoa với nhau mà tạo thành, chỉ cần tìm ra thứ tự của nó... À, tìm thấy rồi."

Mèo mum tỏ ra sợ hãi.

Thứ tự của linh mạch Thiên Diễn có đến hàng ngàn hàng vạn, lại có thể dễ dàng tìm ra?

Còn chưa qua thời gian một tách trà.

Mèo mun gần như là hoảng sợ nhìn Hề Tương Lan, nuốt nước miếng một cách khó khăn.

Nó luôn nghe người ta nói năm đó y cũng là kỳ tài ngút trời không thua gì Thịnh Tiêu, nhưng có lẽ Hề Tương Lan đội lốt cái xác vô dụng không tiền đồ này quá lâu, nó hay vô thức nghĩ người này là một kẻ ăn chơi trác táng, một khi gia cảnh sa sút chỉ biết cầm bát ra đường ăn xin. thuyngu.wordpress.com

Nhưng hôm nay...

Cái cổ mập mạp của mèo mun phập phồng nuốt nước miệng ừng ực, nó khiếp sợ nói: "Tương Văn của ngươi... Rốt cuộc là cái gì?"

Hề Tương Lan cười mắng: "Đồ đần, ta dám nói, ngươi dám tin à?"

Mèo mun: "..."

'Khí Tiên Cốt' hóa thành một tầng cấp chế trong suốt bảo vệ sân sau, Hề Tương Lan thả lỏng toàn thân ngồi bên hồ nước, trên năm đầu ngón tay bắt đầu lục tục thả ra càng nhiều sợi linh lực màu tím, quấn quanh chui vào thuyền hoa tí hon.

Trông y ung dung thoải mái, nhưng tiêu hao lượng lớn 'Khí Tiên Cốt' sẽ kéo theo cơn đau nhói, trên trán y đã lấm tấm mồ hôi.

Mèo mun nhìn mà thầm run sợ trong lòng.

Ngay cả Thịnh Tiêu được ca ngợi là 'Thiên Đạo đại nhân' cũng không biết cách chia tách Tương Văn, rốt cuộc Hề Tương Lan lấy đâu ra tự tin, muốn dựa vào cái thây bệnh tật bỏ đi được 'Khí tiên cốt' bơm cho tí linh lực này làm ra chuyện trái quy luật của Thiên Đạo?

Tiếng gỗ vỡ 'rắc' một tiếng giòn tan.

Mèo mun theo âm thanh nhìn sang, thấy thuyền hoa tí hon kia giống như bị chấn vỡ, vết nứt ngoằn nghoèo tản ra khắp thân thuyền.

'Tuyết Canh Ba' đã bị dung hợp giống như dây leo bị cưỡng ép rút ra khỏi vách đá, 'sợi rễ' mảnh và đen bị kéo ra từng chút một, vì dung hợp quá triệt để nên loay hoay mãi mới rút ra được một cái, nhưng không ngờ sợi rễ vừa bị rút ra lại vùng vẫy muốn chui trở lại thuyền hoa, không muốn tách ra.

Không còn biện pháp, Hề Tương Lan đành phải dùng thêm linh lực, mỗi lần rút ra được một sợi rễ sẽ lập tức đánh vỡ chỗ đó của thuyền hoa.

'Khí Tiên Cốt' càng tiêu hao nhanh hơn.

Không lâu sau, mèo mun giống như cảm nhận được gì đó, lông lá toàn thân dựng đứng hết cả lên, nó lạnh lùng quát: "Hề Tương Lan! 'Khí Tiên Cốt' sắp cạn rồi kìa! Nếu muốn sống thì mau dừng tay lại đi!"

Cả người Hề Tương Lan giống như mới bị vớt từ trong nước ra, thuyền hoa và 'Tuyết Canh Ba' đã được chia tách hơn phân nửa, ý lạnh xộc thẳng vào mặt, mặt nước trong hồ đã kết thành một lớp băng dày.

"Vội cái gì mà vội?" Mái tóc dài màu đen của Hề Tương Lan đã phủ đầy sương trắng, y cóng đến mức môi tím ngắt nhưng vẫn còn sức để cười nói: "Vẫn chưa dùng hết mà."

Mèo mun dường như đã điên lên: "Ngươi vừa mới tách hơn phân nửa Tương Văn mà 'Khí Tiên Cốt' sắp sửa thấy đáy, làm gì còn linh lực tiếp tục chống đỡ hả?! Tiểu cô nương kia vốn không hề có giao tình gì với ngươi, đâu cần vì nàng ta mà làm đến mức này?!"

Hề Tương Lan thản nhiên nói: "Chứ không lẽ ăn chùa bánh hoa quế của người ta hoài?"

"Ngươi trả linh thạch cho nàng ta là được mà!" Mèo mun trên nhảy dưới tránh: "Cho dù không có Tương Văn, nàng ta vẫn có thể sống tốt, nếu ngươi thấy nàng ta đáng thương, vậy dứt khoát thu nhận nàng ta làm con gái nuôi, bảo vệ nàng ta bình an lớn lên chẳng phải là xong sao! Tội gì phải lấy cả mạng ra đền?"

Hề Tương Lan giả điếc.

"Ngươi!"

Mèo mun thấy y mềm cứng đều không ăn, nó cuống quýt xoay vòng vòng nửa ngày, đột nhiên ngẩng đầu phẫn hận trừng Hề Tương Lan, sau đó hóa thành luồng sương đen biến mất tại chỗ.

Hề Tương Lan không thèm liếc nó lấy một cái, vẫn rũ mắt nhìn Tương Văn từ từ bị sợi linh lực màu tím chia tách ra từng chút một.

Mèo mun nói không sai, sau khi 'Tuyết Canh Ba' được chia tách hơn phân nửa, 'Khí Tiên Cốt' đã hoàn toàn tiêu hao hết, bởi vì Hề Tương Lan cưỡng ép điều động linh lực, kinh mạch bắt đầu dần trở nên đau lâm râm.

Để kinh mạch cạn khô dường như dễ như trở bàn tay, trong phút chốc khuôn mặt của Hề Tương Lan phủ đầy tử khí âm lãnh.

Nhưng y giống như không cảm thấy đau đớn, cả người đông cứng run rẩy mà vẫn bình tĩnh thúc đẩy từng sợi linh lực đứt quãng.

Đột nhiên y nghiêng đầu sang một bên, mặc cho tóc dài bị đông cứng từ trên vai tán loạn rũ xuống để lộ cái gáy thon gầy, sau đó y nhanh chóng đưa tay ra sau giống như muốn cố gắng rút ra cái gì đó.

"Ầm!"

Đốt ngón tay của Hề Tương Lan trở nên trắng xanh, cũng không thèm nhìn mà quăng thứ trong tay xuống hồ nước.

Mèo mun kêu thảm một tiếng bị hất văng ra ngoài, móng vuốt bén nhọn để lại mấy đường cào sâu hoắm trên mặt băng.

"Xuỵt." Hề Tương Lan đặt tay lên môi làm động tác im lặng, đôi mắt giống như hồ ly vừa tà tứ vừa dịu dàng: "Ngoan, đừng quấy rầy."

Mèo mun cố gắng bò dậy, nghiến răng nghiến lợi nói: "Chúng ta sẽ chết!"

'Khí Tiên Cốt' hoàn toàn mất kiểm soát, linh lực màu tím chợt ẩn chợt hiện, ngay một giây sau bỗng toát ra linh lực màu vàng chói, ánh sáng phút chốc bừng sáng tứ phía, tựa như cuồng phong ào ạt đụng mạnh vào thuyền hoa.

Vô số tiếng ken két đồng loạt vang lên, thuyền hoa giống như bị ngọn lửa nuốt trọn, tức khắc hóa thành tro bụi tựa như vụn phấn, lặng lẽ chảy qua kẽ tay của Hề Tương Lan rơi xuống đất.

Môi của Hề Tương Lan đỏ ửng mất tự nhiên, y nhẹ nhàng kề tới thổi nhẹ một cái.

Tro tàn còn sót lại theo gió bay ra xa, trong bàn tay sạch sẽ chỉ còn lại một bông tuyết đang nhẹ nhàng nằm xoay tròn ở đó.

—Là 'Tuyết Canh Ba'.

Mèo mun uể oải nằm trên mặt băng, sợ hãi nhìn chằm chằm bông tuyết kia, ria mép run run hồi lâu, cuối cùng vẫn là không biết nên nói gì. thuyngu.wordpress.com

Ngay cả Thịnh Tiêu chắc chắn không thể tách lìa Tương Văn, ai ngờ mới đó mà đã được tách ra một cách không thể nào hoàn mỹ hơn?

Nếu y không bị phế bỏ Tương Văn... Sẽ là quái vật khủng bố cỡ nào?

Mèo mun nghĩ đến đây không khỏi toàn thân run rẩy, nó sợ hãi nhìn Hề Tương Văn hồi lâu, đột nhiên xoay người bỏ chạy.

"Xì."

Hề Tương Lan liếc nhìn mèo mun hoảng hốt bỏ chạy, cười khẽ một tiếng, y lắc cái đầu phủ đầy sương lạnh, thân hình nhẹ như chim xuyên qua bức tường chằng chịt rong rêu ở sân sau.

Sau khi kết giới ở sân sau biến mất, chẳng biết Thịnh Tiêu đã đứng đó từ lúc nào, ánh mắt hờ hững nhìn theo hướng Hề Tương Lan rời đi.

Tiệm bánh ngọt của Tần Bàn Bàn ở ngay sát vách, Hề Tương Lan đi xuyên qua tường là đến nơi.

Trong khi Tần Bàn Bàn bị rút mất Tương Văn, có lẽ là bị Ứng Trác dùng linh lực giảm đau nên ban ngày vẫn bình thường không có gì, nhưng khi đêm xuống thì linh lực đó tản đi, cơn đau trải rộng toàn thân bắt đầu phát tác.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu cô nương trắng hơn cả giấy, nàng nằm co ro trên giường, phảng phất như chỉ còn lại một hơi thở cuối cùng.

Hề Tương Lan đứng trên đầu tường của tiệm bánh ngọt, nhìn chăm chú vào cửa sổ khép hờ, sau đó vén vạt áo ngồi xuống.

Y co một chân gác trên đầu tường rồi khoác tay lên đầu gối, sau đó cong ngón tay búng nhẹ, bông tuyết kia rơi xuống, luồn qua khe hở cửa sổ bay vào trong phòng, từ từ chui vào miệng vết thương chưa lành trên gáy của Tần Bàn Bàn.

Cả người Tần Bàn Bàn run nhẹ, giống như bị sặc mà ho lớn mấy tiếng.

Khi nàng thở lại bình thường thì rõ ràng hô hấp nhịp nhàng hơn nhiều.

Hề Tương Lan vẫn lười biếng ngồi trên đầu tường, ngẩng đầu thưởng thức trăng sáng.

Trông như thể "Khí Tiên Cốt' không tạo thành bất kỳ di chứng gì với y, thậm chí y còn rảnh rỗi đong đưa hai chân, vừa ngắm trăng vừa ngâm nga khúc nhạc không biết tên, hoàn toàn là dáng vẻ ung dung tự tại.

Có lẽ vì ánh trăng quá sáng nên làm cho khóe mắt của Hề Tương Lan hơi cay, khi y cúi đầu thì có hai giọt nước lệ bất ngờ rơi xuống mu bàn tay.

Y nhỏ giọng lẩm bẩm một câu gì đó, đang muốn gạt phăng hai giọt nước mắt không tiền đồ kia đi thì bỗng cảm thấy có gì lành lạnh rơi trên ngón tay.

—Đó là một bông tuyết.

Hề Tương Lan hơi ngạc nhiên, ngẩng đầu nhìn về phía căn phòng của Tần Bàn Bàn.

Một luồng hơi lạnh không thuộc về thời tiết hiện tại bỗng chốc ùa ra, xua tan cái nóng oi bức ban đêm của mùa hạ, không lâu sau ở sân sau của tiệm bánh ngọt đổ một trận tuyết nhỏ, bông tuyết rơi lả tả như lông ngỗng, hòa cùng với ánh trăng sáng

Hề Tương Lan nâng tay đón lấy một bông tuyết, mãi một lúc lâu sau bỗng bật cười.

Tuyết Canh Ba rơi rồi, y cũng đạt được tâm nguyện trong mơ của mình.

Hề Tương Lan ngồi trên đầu tường nhà người ta suốt cả một đêm, cho đến khi 'Tuyết Canh Ba' hoàn toàn dung hợp vào trong kinh mạch của Tần Bàn Bàn, y mới bày ra một kết giới ngăn cách tuyết, sau đó khép vạt áo mỏng che kín cổ lại rồi trở về y quán Thập Nhị Cư.

Y quán đã được dọn dẹp sạch sẽ, còn cái hộp đựng một đống ngọc lệnh làm giả lại trống trơn, không nghĩ cũng biết Thịnh tông chủ đoan chính liêm minh chắc chắn nhìn không vừa mắt ba cái chuyện làm đồ giả này, nên đã xử lý hết.

Hề Tương Lan quan sát bốn phía, men theo khí tức của hắn đến sân sau.

Dưới tán cây quế, Thịnh Tiêu đang ngồi xếp bằng, nhắm mắt thiền định.

Thiên Diễn Châu quấn trên cổ tay hắn, lặng lẽ bị ánh trăng chiếu hắt ra tầng sáng u lam.

Hoa quế nở rộ, hương hoa lan tỏa khắp cả sân sau.

Lúc Hề Tương Lan quay về thì Thịnh Tiêu cũng đã nhận ra, nhưng hắn vẫn ngồi im nhắm mắt vận chuyển linh lực khắp kinh mạch để tu luyện, mặt mũi không thay đổi giống hệt như đỉnh thái sơn đổ tuyết quanh năm.

Cho đến khi có một làn hơi lạnh nhẹ nhàng đi đến bên cạnh hắn.

Hề Tương Lan quỳ ngồi nghiêm chỉnh, đặt hai tay lên đầu gối của Thịnh Tiêu, động tác mềm nhẹ tiến sát lại gần, dịu dàng nói: "Thịnh tông chủ?"

Thịnh Tiêu không phản ứng.

Hề Tương Lan lại nói: "Thiên Đạo đại nhân?"

Hơi lạnh của tuyết và hương thơm của hoa quế hòa lẫn vào nhau, tạo thành mùi hương nào đó không rõ tên nhưng lại khiến người ta phải nhớ thương mấy năm, quyến rũ ghẹo người.

Thịnh Tiêu vẫn sừng sững bất động, thật giống như một đỉnh núi tuyết.

Hề Tương Lan cách quá gần, gần đến mức hơi thở hai người hòa quyện vào nhau không phân rõ của ai với ai.

Đột nhiên y gọi: "Thịnh Tiêu."

Bàn tay giấu trong ống tay áo dày rộng của Thịnh Tiêu bỗng nắm chặt thành quyền, cuối cùng hắn lặng lẽ mở đôi mắt lạnh như băng ra.

Hề Tương Lan chẳng khác gì mới từ trong hầm băng đi ra, mặc mỗi bộ đồ mỏng tanh mà lại không biết lạnh, y ngước nhìn hắn với đôi mắt tràn đầy ý cười: "Chỉ khi ta gọi ngươi là Thịnh Tiêu, ngươi mới để ý tới ta à?"

Thịnh Tiêu im lặng không nói gì.

Hề Tương Lan có bản lãnh gây gổ cãi vả với miệng hến, vì thế trò chuyện bình thường tất nhiên không thành vấn đề, y thấy mặt mũi Thịnh Tiêu lạnh tanh thì cười rộ lên, lười biếng nằm xuống gối đầu lên đầu gối của Thịnh Tiêu, nhỏ giọng thì thầm. thuyngu.wordpress.com

"Nếu ở Trung Châu có người muốn giết ta, ngươi có cứu ta không?"

Mới từ băng thiên tuyết địa đi ra, cộng thêm 'Khí Tiên Cốt' bắt đầu rục rịch cắn trả, cả người Hề Tương Lan trở nên nóng ran, gò má dán vào đầu gối của Thịnh Tiêu, cách một lớp quần áo thật dày cũng có thể cảm nhận được cơn nóng từ người y.

Giống như muốn hòa tan cả núi băng.

Thịnh Tiêu im lặng hồi lâu, lên tiếng: "Không biết."

Hề Tương Lan cười đến mức toàn thân run rẩy.

Lại nghe Thịnh Tiêu bổ sung thêm một câu: "Sẽ không có người muốn giết ngươi."

Hề Tương Lan ngẩn ra, hơi ngước đầu nhìn thẳng vào ánh mắt sâu không lường được của Thịnh Tiêu.

"Còn ngươi?"

Sự im lặng của Thịnh Tiêu đã thay cho câu trả lời.

Hề Tương Lan lại bật cười, chỉ là nụ cười này giống như dán lên khuôn mặt không tim không phổi của ngày thường, trong mắt lại lạnh lùng không có chút cảm xúc.

"Đáng tiếc." Cái eo của Hề Tương Lan rất mềm dẻo, giống như con rắn bò trườn đến sát người Thịnh Tiêu, y nhấc tay vịn lên vai hắn, cả người gần như rúc hết vào trong lòng ngực của hắn, nở nụ cười ma mãnh ác ý: "Có 'Hoán Minh Nguyệt', ngươi không giết ta được đâu."

Thịnh Tiêu không nhúc nhích, nói: "Đi xuống."

Hề Tương Lan ngó lơ không xuống, thậm chí còn dùng bàn tay nóng bỏng áp lên má của Thịnh Tiêu, kề sát khuôn mặt xinh đẹp hút hồn vào, mở miệng thỏ thẻ giống như nói với người yêu.

"Thịnh tông chủ, cứu ta."

Rõ ràng là cầu cứu nhưng Hề Tương Lan lại giống như tiểu tiên quân kinh tài tuyệt diễm bễ nghễ trên cao của năm đó, khóe mắt nhuốm đầy vẻ kiêu ngạo, giống như đang ra lệnh.

Thịnh Tiêu nhìn y.

Chẳng qua nếu nhìn kỹ thì mới phát hiện khóe môi của Hề Tương Lan đang từ từ tràn ra máu, mái tóc dài rối bời che khuất hai tai cũng đang chảy máu, để lại trên cổ y hai hàng máu dữ tợn đã khô từ lâu.

Con ngươi của Thịnh Tiêu co rụt lại, gần như là theo bản năng nhấc tay đỡ lấy y.

'Khí Tiên Cốt' cắn trả.

Đáng lẽ ra 'Khí Tiên Cốt' sẽ cho nổ tung toàn bộ kinh mạch tả tơi xơ mướp của y khi gần cạn hết linh lực, nhưng không biết y đã dùng cách gì mà có thể cưỡng ép đè xuống.

Lúc này Hề Tương Lan quay về bên cạnh Thịnh Tiêu, cuối cùng không cần cố cậy mạnh gắng gượng nữa, thậm chí không cần dùng nhiều sức để ho và ói máu, một lượng lớn máu tươi từ trong răng và kẽ môi của y tràn ra như lũ, trên áo bào đỏ toàn là vết máu loang lổ. thuyngu.wordpress.com

Máu đỏ bắn tung tóe vô cùng dữ tợn, nhìn mà vừa chói mắt vừa hoảng sợ.

Đâm thẳng vào mắt khiến Thịnh Tiêu ngừng thở giây lát.

Cả người Hề Tương Lan thê thảm không nỡ nhìn, nhưng y vừa cười vừa cố gắng chồm người tới hôn nhẹ lên má Thịnh Tiêu, giống như một con diễm quỷ đầu độc lòng người, trong đôi mắt hẹp dài đong đầy tình ý mặn nồng, dịu dàng lên tiếng.

"Mau cứu ta, Thiên Đạo đại nhân."

Không biết có phải là do 'Nghe lệnh, nhận lệnh, hộ lệnh' của 'Hoán Minh Nguyệt', hay là vì bản tâm của Thịnh Tiêu bị quấy phá— Có lẽ ngay cả bản thân hắn cũng không phân rõ.

Đến khi hắn phản ứng lại thì đã thấy mình nhấc tay đè lên nơi trí mạng trên cổ tay của Hề Tương Lan, dòng linh lực ùn ùn như vỡ để tràn vào chảy đầy khắp kinh mạch của y.

Cả người Hề Tương Lan giống như chim gãy cánh, không nhịn được nằm co ro trong lòng Thịnh Tiêu.

Một chút tỉnh táo cuối cùng đã hoàn toàn biến mất, y giống như biết Thịnh Tiêu là người duy nhất có thể cứu mình, năm ngón tay bấu chặt vạt áo của hắn đến mức trắng bệch, cho dù có làm gì cũng không buông tay.

Thịnh Tiêu nhìn vết máu chói mắt kia, cả người gồng cứng, ngay cả đôi mắt trống rỗng lạnh tanh đều hiện lên thần quang không thể nhìn thấu.

Phảng phất như đau lòng, hoặc là tức giận.

Thiên Diễn Châu ở một bên cũng nháo nhào theo, nhanh chóng xoay tròn vù vù tại chỗ.

Linh lực của tu sĩ sắp thăng lên Đại thừa kỳ có thể cải tử hồi sinh, nhưng khi rót vào kinh mạch của Hề Tương Lan lại giống như đá chìm xuống biển, hoàn toàn không có gợn sóng.

Lúc này Thịnh Tiêu mới phát hiện, cho dù Hề Tương Lan không dùng 'Khí Tiên Cốt' thì cũng không sống được lâu.

Cơ thể tàn tạ này sớm đã là thân cây khô bị khoét rỗng, chỉ còn lại lớp da xinh đẹp bên ngoài, nếu đẩy nhẹ một cái là y tan vỡ ngay.

Một thân bệnh tật từ trong xương như vậy mà còn dám dùng 'Khí Tiên Cốt'?!

Thịnh Tiêu bạnh chặt quai hàm, năm ngón tay run rẩy truyền thêm nhiều linh lực vào.

Cuối cùng, cả người đầy tử khí của Hề Tương Lan giống như mới dạo một vòng quanh Quỷ Môn Quan trở về, y há miệng thở dốc mấy tiếng, khó khăn từ từ mở mắt ra.

Thịnh Tiêu lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

Những hắn còn chưa hoàn toàn yên tâm thì bị một câu nói của Hề Tương Lan dọa cho kinh sợ.

"'Khí Tiên Cốt'..." Ánh mắt của Hề Tương Lan trống rỗng không tiêu cự, y ngẩng đầu mờ mịt nhìn Thịnh Tiêu, lẩm bẩm: "Muốn 'Khí Tiên Cốt'."

Cả người Thịnh Tiêu hóa đá.

Hề Tương Lan không hề tỉnh táo lại như dự tính, chỉ vì kinh mạch khô cạn đã lâu nay được hưởng dụng linh lực dồi dào của 'Khí Tiên Cốt', nó thúc giục khiến y vô thức cầu sinh.

Thịnh Tiêu giữ chặt tay của y, môi mấp máy: "Hề Tuyệt..."

"Thịnh Tiêu." Hề Tương Lan mơ màng không biết hôm nay là ngày tháng năm nào, cũng quên mối ân oán với Thịnh Tiêu, giống như vẫn còn ở Thiên Diễn học cung, y nắm vạt áo của hắn, thều thào: "Đi mua 'Khí Tiên Cốt' cho ta đi. Cầu xin ngươi, ta cho ngươi đáp án bài tập của Chưởng viện được không?"

Sắc mặt của Thịnh Tiêu tối đen hơn mực, hắn đè cái tay đang nắm vạt áo của Hề Tương Lan lên đầu gối, rồi truyền linh lực vào kinh mạch cạn khô của y.

Hề Tương Lan có nài nỉ van xin thế nào, Thịnh Tiêu hoàn toàn không phản ứng.

Có lẽ là bị ép vào đường cùng, y bắt đầu nói sảng kêu tên của những người khác.

Bảy người còn lại của Chư Hành Trai đều bị y gọi tên một lượt, còn nịnh nọt lấy lòng kêu ca ca.

Thịnh Tiêu thấy y như vậy, trong ngực truyền đến cơn đau nhói.

Cuối cùng, hắn giơ ngón tay chạm nhẹ vào môi Hề Tương Lan.

Tương Văn 'Kham Thiên Đạo' bị hắn điều khiển biến thành vô số sợi tơ màu vàng kim giống như dây leo chằng chịt lan rộng khắp toàn thân, sau đó ngưng tụ thành một giọt màu vàng nhỏ nhắn chui ra từ đầu ngón tay.

'Khí Tiên Cốt' là ngụy Thiên Diễn, Thịnh Tiêu không muốn y tìm thứ đồ hàng nhái đó nên dứt khoát cho y linh lực của Thiên Diễn hàng thật.

Mỗi một sợi linh lực của Thiên Diễn đều là bảo vật vô giá, tiêu hao phần nào là mất luôn phần đó, vì thế các đại thế gia ở Trung Châu phải chung tay dồn hết toàn lực để bảo vệ nó, nhưng Thịnh Tiêu lại không thèm để ý, dửng dưng đưa linh lực Thiên Diễn quý giá đến bên môi Hề Tương Lan. thuyngu.wordpress.com

Linh lực Thiên Diễn vừa xuất hiện, Hề Tương Lan lập tức vươn móng vuốt tới chộp lấy tay của Thịnh Tiêu, rồi hé môi ngậm đầu ngón tay chứa giọt linh lực màu vàng kia vào miệng.

Đối với y mà nói, mặc dù giọt linh lực này không phải là ngụy Thiên Diễn, nhưng hương vị vô cùng ngọt ngào, giống như dòng nước chảy róc rách vào kinh mạch khô cằn nứt nẻ.

Cả người dần dần sống lại.

Thịnh Tiêu thấy y đã hóa giải nỗi khao khát bức thiết với 'Khí Tiên Cốt', liền ngưng truyền Thiên Diễn.

Hề Tương Lan đang ngậm mút ngón tay chứa linh lực Thiên Diễn của Thịnh Tiêu chợt không thấy đâu nữa, y mê mang nhay cắn đầu ngón tay, giống như đang thúc giục.

"Tại sao hết rồi?" Hề Tương Lan mơ màng đòi hỏi.

Thịnh Tiêu vững như bàn thạch, giữ cằm của y để rút ngón tay ra, lại thấy Hề Tương Lan giống như bảo vệ đồ ăn của mình, hai tay nắm chặt cổ tay của hắn, lắc đầu tỏ ý còn muốn nữa, tóc dài xõa tán loạn.

"Không..." Y vừa thở hổn hển vừa mơ màng nói: "Muốn nữa."

Đầu ngón tay của Thịnh Tiêu run nhẹ, hắn rũ mi che khuất ánh mắt mất tự nhiên, nói nhỏ: "Buông ra."

Hề Tương Lan cứng đầu không chịu thả tay, y lại chồm tới há miệng ngậm lấy đầu ngón tay kia, từ đầu ngón tay ngậm tới cả đốt giữa ngón tay, còn dùng môi lưỡi nóng bỏng liếm mút một cách tỉ mỉ, thật giống như đang dò tìm nơi chảy ra giọt linh lực vừa rồi. thuyngu.wordpress.com

Dù tâm trí của Thịnh Tiêu có vững như thái sơn thì cũng bị động tác 'liếm mút' của y làm cho tê hết nguyên cả cánh tay.

Ánh mắt của hắn tối xuống, bàn tay hơi dùng sức, cưỡng ép rút ngón tay tay ra khỏi miệng y.

Hề Tương Lan còn muốn quậy nữa.

Thịnh Tiêu ra tay nhanh gọn lẹ, duỗi cánh tay dài tới ôm chặt y vào lòng, chỉ chừa lại hai cái chân tự do vùng vẫy khoảng mấy lần, còn đạp trúng cây quế bên cạnh, làm cho hoa quế màu vàng rớt lả tả xuống đầu hai người.

"Không muốn." Hề Tương Lan bị thân hình cao lớn hơn mình ôm cứng ngắc vào lòng, cảm giác nhục nhã vì bị từ trên cao nhìn xuống cộng thêm bị đè ép không chỗ để trốn khiến Hề Tương Lan theo bản năng liều mạng giãy giụa tợn hơn, rên rỉ: "'Khí Tiên Cốt', ưm... Không muốn!"

Y kêu la lung tung một hồi, vốn không biết mình đang nói gì.

Thịnh Tiêu nhìn y chật vật khổ sở như vậy, trái tim nhói lên một cái.

Lãnh khốc vô tình là Thiên Đạo.

Mà hắn chẳng qua chỉ là 'Kham Thiên Đạo'. (Kham 堪: chịu đựng.)

***

Hoành Ngọc Độ và Phong Duật hì hục cả đêm, cuối cùng mới xử lý xong xuôi chuyện của Hạch Chu Thành.

"Ngươi nghe vậy cũng tin?" Trong ngõ hẻm Một Nại Hà, Hoành Ngọc Độ nhịn cười quay đầu nói: "Hắn nói Thịnh Tiêu từng tỏ tình với hắn, nhưng bị hắn thẳng thừng cự tuyệt?"

"Đúng đó." Phong Duật cầm quỷ đèn, nghiêm túc nói: "Hắn nói lỗ mũi có mắt cũng là thật."

Hoành Ngọc Độ cười ra tiếng: "Giống như ngươi tin hắn sống lại vậy."

"Chuyện này có chứng cứ rành rành, tuyệt đối không phải nói bừa!" Phong Duật trừng hắn: "'Quỷ Âm' của ta sẽ không bao giờ bị hư!"

Hoành Ngọc Độ bất đắc dĩ lắc đầu.

Phong Duật nói: "Hề Tuyệt còn nói, Thịnh Tiêu đối với hắn cầu mà không được, còn mưu toan lôi hắn lên giường cưỡng ép nữa đó, quá kích thích— Ngươi nói xem, có phải vì tính tình của Hề Tuyệt quá mức phóng đãng, cuối cùng chọc nổ Thịnh Tiêu, nên khiến hắn thật sự quyết định ứ ứ hự hự với y?"

Hoành Ngọc Độ: "..."

Ứ ứ hự hự là cái quái gì?!

"Đừng nghe Tương Lan nói bậy." Hoành Ngọc Độ sợ quấy rầy hàng xóm, làm tắt tiếng bánh xe gỗ va chạm lộc cộc với mặt đường, sau đó đẩy nhẹ cửa y quán Thập Nhị Cư ra, dịu dàng nói: "Thịnh Tiêu là con cưng được Thiên Đạo o bế, 'Kham Thiên Đạo' làm cho tâm địa của hắn lạnh băng phụng công thủ chính, là hóa thân tuyệt đối của công lý. Năm đó tuy hắn đối xử đặc biệt với Tương Lan cũng như yêu hắn sâu nặng, nhưng đó cũng chỉ là vì tình đồng môn quá mức thâm hậu, chứ không liên quan đến tình yêu. Nếu hắn thật sự động tình, sợ là linh mạch Thiên Diễn đều phải biến mất..."

Vừa dứt lời, trong y quán truyền ra tiếng 'ưm ưm' nhẹ nhàng.

Hoành Ngọc Độ và Phong Duật nghi ngờ quay đầu nhìn sang.

Trên tấm phảng nhỏ lót nệm mềm duy nhất trong y quán, Thịnh Tiêu không cảm xúc đứng bên cạnh, Phược Lăng trong tay đã hiện ra nguyên hình, trói chặt hai tay lẫn hai chân của người đang nằm trên tấm phảng.

—Người đang nằm, chính là Hề Tương Lan.

Hoành Ngọc Độ: "..."

Phong Duật: "..."

Cả người Hề Tương Lan khoác áo bào đỏ rực, trên mặt rơi đầy lệ, y đang cố gắng giãy giụa để thoát ra, nhưng chỉ có thể bất lực bị trói trên tấm phảng nhỏ hẹp, eo hông căng cứng, liên tục run rẩy không ngớt, trong miệng vẫn còn lẩm bẩm, dường như đang tội nghiệp cầu xin cái gì đó. thuyngu.wordpress.com

"Ưm... Tiên Cốt..."

Thịnh Tiêu đứng bên cạnh từ trên cao nhìn xuống y, ánh mắt u ám phát rét, thậm chí còn lạnh lẽo hơn cả 'Tuyết Canh Ba'.

Ngọn đèn nhỏ gần đó hắt sáng một nửa khuôn mặt của hắn, giống hệt ác quỷ nửa đêm canh ba hiện hồn về đòi mạng.

Nghe thấy tiếng nói chuyện, Thịnh ác quỷ nghiêng người lạnh lùng nhìn sang, trên bản mặt quan tài của hắn còn mang theo lệ khí lẫn sát ý.

Hoành Ngọc Độ: "..."

Phong Duật: "......."

===Hết chương 24===

Chương 25: Ta của năm xưa ôi chao.

—[Hồi ức 1] Hề Tuyệt: "Đồ quỷ nghèo, đừng cản đường cha ngươi."—

Ba người mắt to trừng mắt nhỏ.

Toàn bộ y quán rơi vào sự yên tĩnh chết chóc.

Hề Tương Lan trong khi giãy giụa đột nhiên dậm mạnh chân trên tấm phảng, ánh nến vốn le lói lập tức vụt tắt.

Bóng tối bao trùm xung quanh.

Hề Tương Lan hét lên: "Tối quá, không thấy gì hết..."

Thịnh Tiêu vô cảm cong tay búng ra, ánh nến lại bừng sáng trở lại.

Chẳng qua chỉ trong một cái chớp mắt, hai người đứng trước cửa đã lặng lẽ lùi ra ngoài, rón ra rón rén chuồn êm, tránh cho bị diệt khẩu. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu: "..."

"Quay lại."

Phong Duật giơ tay che mắt, nhưng kẽ tay tách ra vừa đủ nhìn, nghiêm túc nói: "Trời đã tối, ta và Ngọc Độ mắt đui lòng mù, mới nãy không nhìn thấy gì hết. Thịnh tông chủ đoan chính đứng đắn, công chính liêm minh, là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo, chúng ta..."

Thịnh Tiêu giáng sét đánh tới.

Phong Duật trở tay không kịp, bị bổ một phát cả đầu tóc dài dựng đứng hết cả lên.

Bởi vì hắn đang đẩy xe lăn cho Hoành Ngọc Độ nên tia sét rè rè truyền sang, khiến Hoành Ngọc Độ cũng bị điện giật cái đụi, tóc mai hai bên cũng dựng ngược lên.

Hoành Ngọc Độ: "..."

Hoành Ngọc Độ quen biết Thịnh Tiêu đã lâu, đến nay chưa từng bị giáng sét đánh bao giờ, lần này xui lây vì cái mỏ nhiều chuyện của Phong Duật, bị đánh cho ngu người, hắn ngơ ngác lẩm bẩm: "Cưỡng, cưỡng ép lôi lên giường..."

Thịnh Tiêu: "..."

Cả người Thịnh Tiêu toàn là sự phiền muộn lạnh lùng, thoạt nhìn như muốn diệt khẩu hai kẻ 'phá hư chuyện tốt' của mình.

Phong Duật được xem chuyện vui lớn như vậy, có bị bổ sét vẫn sướng như điên, nhưng trên mặt lại nghiêm túc giả mù, tránh cho Thịnh Tiêu thẹn quá hóa giận lại giáng sét đánh hắn.

Hoành Ngọc Độ lại không hiểu nội tình, dùng sức vặn bánh xe lăn đi vào bên trong y quán, vừa khiếp sợ vừa tận tình khuyên nhủ: "Vô Chước, không thể, không thể làm vậy được đâu."

Mí mắt của Thịnh Tiêu giật nhẹ một cái.

Lúc này, kinh mạch của Hề Tương Lan khô cạn quá lâu, giống như cây cối bị phơi chết héo trên mặt đất, nếu không có 'nước' tưới, sợ là sẽ khát đến nứt cả ra.

Y giùng giằng muốn nắm lấy tay của người bên cạnh, nhưng vừa duỗi tay thì bị Phược Lăng cưỡng ép kéo về.

Cầu mà không được, tựa như ham muốn không đáy.

Trên mặt Hề Tương Lan toàn là nước mắt, miệng liên tục hô tên Thịnh Tiêu.

Hoành Ngọc Độ nào giờ làm gì thấy qua tình cảnh này, lời khuyên can muốn nói ra đều hóa thành ngơ ngẩn, hắn sợ hãi nói: "Ngươi bỏ thuốc hắn hả?!"

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu nhắm mắt, im lặng không thèm nói nữa, vươn hai ngón tay tới trước mặt Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan lập tức chộp lấy tay hắn rồi há miệng ngậm vào, hài lòng gặm mút linh lực của Thiên Diễn.

Lông mày nhíu chặt nãy giờ vì đói khát linh lực của y lúc này mới giãn ra, Hề Tương Lan hoàn toàn thỏa mãn, ngoan ngoãn ôm cánh tay của Thịnh Tiêu ngủ thiếp đi.

Cuối cùng Hoành Ngọc Độ đã phát hiện ra vấn đề, kinh ngạc nói: "Ngụy Thiên Diễn, còn có di chứng này?"

Thịnh Tiêu gật đầu.

Phong Duật không hóng hớt nữa, nhíu mày bước nhanh tới, giơ tay vỗ bép bép vào mặt Hề Tương Lan: "Hề Tuyệt? Thập Nhị?"

Hề Tương Lan bị vỗ nên nhíu mày, nói mớ mấy câu rồi dụi mặt vào lòng bàn tay của Thịnh Tiêu, không muốn để ý đến hắn.

Phong Duật chưa từ bỏ ý định, còn muốn dùng linh lực thăm dò kinh mạch của y.

Nhưng hắn vừa truyền linh lực lạnh như băng vào, Hề Tương Lan lập tức trắng bệch cả mặt, há miệng phun thẳng ra một ngụm máu.

Phong Duật sợ hết hồn, không ngờ y còn mong manh dễ vỡ hơn lần trước, cuống quýt rút tay về.

"Hề Tuyệt..."

Thịnh Tiêu dường như đã quen với việc Hề Tương Lan hộc máu, chẳng qua lông mày hơi nhíu lại lộ rõ sự phiền não, lại lạnh lùng truyền linh lực Thiên Diễn vào trong cổ của y.

Khuôn mặt xanh xao của Hề Tương Lan mới hồng hào lên chút.

Phong Duật không dám đụng vào cái thây còn dễ vỡ hơn ngọc lưu ly này nữa, hắn lùi qua một bên rồi tằng hắng một tiếng như thể vừa làm chuyện sai: "Dùng 'Khí Tiên Cốt' một lần sẽ bị nghiện?"

Thịnh Tiêu im lặng gật đầu.

"Thế thì phải chữa thế nào đây?" Phong Duật hơi nóng nảy: "Phải đến Dược Tông tìm tiểu độc vật sao? Ta nghe nói hắn đã xuất quan, còn nghiên cứu ra đống thứ thần thông kỳ diệu."

Hoành Ngọc Độ nhíu mày nhìn Hề Tương Lan, nói nhỏ: "Không cần tốn sức chữa trị, hắn muốn bao nhiêu Thiên Diễn ta đều có thể cho hắn bấy nhiêu, nhưng..."

Hắn và Thịnh Tiêu liếc mắt nhìn nhau, đều nhìn ra tâm trạng nặng nề trong mắt đối phương.

Phong Duật nghi ngờ hỏi: "Nhưng sao?"

Hoành Ngọc Độ lặng lẽ than thở: "Nhưng nếu thật là 'Khí Tiên Cốt' khiến những tu sĩ đã dùng nó bị nghiện, lỡ như có một ngày, Ác Kỳ Đạo không bán Ngụy Thiên Diễn nữa..."

Hắn không dám nói nốt câu còn lại.

May mà cả Phong Duật không tim không phổi cũng phải sửng sốt một phen, nhẹ nhàng há miệng hít sâu.

Có thể vào Ác Kỳ Đạo đều là hạng người tội ác tày trời, làm việc không màng hậu quả.

Nếu không có Ngụy Thiên Diễn, những tu sĩ đã được nếm ngon ngọt của nó nói không chừng sẽ chỉa mũi dùi vào Thiên Diễn hàng thật. thuyngu.wordpress.com

Toàn bộ y quán lại rơi vào im lặng.

Hoành Ngọc Độ không bàn về vấn đề này nữa, nhẹ giọng nói: "Vô Chước, tối nay để ta trông nom Tương Lan đi."

Thịnh Tiêu im lặng không đáp, cũng không biết có đồng ý hay không, chẳng qua là lặng lẽ rút tay về.

Nhưng Hề Tương Lan được ăn quả ngọt đời nào chịu thả ra, y ôm chặt cánh tay của hắn như vớ được cọng rơm cứu mạng, nhưng sức lực của Thịnh Tiêu quá lớn, suýt chút nữa kéo y lăn xuống giường.

Thịnh Tiêu dừng tay, nghiêng đầu nhìn Hoành Ngọc Độ.

Hoành Ngọc Độ vươn tay tới ngưng tụ ra một giọt linh lực Thiên Diễn, nhẹ nhàng quơ qua quơ lại như muốn hấp dẫn sự chú ý của Hề Tương Lan.

Năm ngón tay của Thịnh Tiêu lặng lẽ nắm chặt lại.

Phong Duật vẫn còn nhận định hai người họ chắc chắn có 'gian tình' liếc Thịnh Tiêu, đột nhiên nắm lấy xe lăn của Hoành Ngọc Độ kéo lùi ra xa.

"Trời đã khuya, ngươi nên đi nghỉ ngơi sớm để lấy lại sức, ngày mai là ngày Thiên Diễn học cung chiêu mộ học sinh kỳ tài ngút trời không phải sao? Chuyện của Hề Tuyệt đã có Thịnh Tiêu lo, ngươi đừng nổi tánh mẹ hiền quan tâm vô ích nữa."

Hoành mẹ hiền quay đầu nói: "Nhưng Tương Lan..."

Phong Duật không cho hắn nói nhiều thêm, tức tốc đẩy hắn chạy biến như một làn khói.

Y quán trở nên yên tĩnh.

Thịnh Tiêu nhẹ nhàng rút tay ra khỏi năm ngón tay dần thả lỏng của Hề Tương Lan, yên lặng nhìn y hồi lâu rồi mới xoay người ngồi xếp bằng trên đệm cối ở trong góc, nhắm mắt thiền định.

Hề Tương Lan an tĩnh co người nằm trên tấm phảng ngủ say, khóe môi còn dính một vệt máu, dưới ánh nến lập lòe tựa như nhụy hoa đỏ thẫm uốn lượn dữ tợn. thuyngu.wordpress.com

Hai giọt linh lực chỉ có thể giúp y yên tĩnh chưa tới một canh giờ.

Mặt trời còn chưa mọc, Hề Tương Lan lại giống như đóa hoa thiếu nước, mơ màng trăn trở trên giường hồi lâu, cả người ướt đẫm mồ hôi, mờ mịt mở mắt ra.

Thịnh Tiêu nhắm mắt ngồi trong góc tối, giống hệt một tảng băng lạnh.

Nếu không nhìn kỹ thì khó phát hiện ra sự tồn tại của hắn.

Hề Tương Lan nhìn hắn, thở hổn hển bước xuống tấm phảng, lảo đảo đi tới mấy bước rồi 'bịch' một tiếng ngã quỳ xuống trước mặt Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu giống như đã thiền sâu, mi mắt lạnh như băng, còn phủ một lớp sương lạnh rất mỏng.

Hề Tương Lan nửa tỉnh nửa mê leo ngồi vào trong lòng hắn, hơi thở nóng hổi phả vào mặt Thịnh Tiêu, hòa tan sương lạnh thành từng giọt nước, men theo đường viền như dao khắc của ngũ quan của hắn rồi chảy xuống.

"Khí Tiên... Thiên Diễn?"

Có lẽ bây giờ thần trí của Hề Tương Lan 'khát' đến ngu muội, y nghiêng đầu nhìn Thịnh Tiêu hồi lâu, mơ màng nhớ lại hình như mình và người này là kẻ thù cũ, luôn không hợp nhau.

"A." Y giống như có tật giật mình, giơ ngón tay đặt lên môi rồi 'xuỵt' khẽ một tiếng, cất giọng lè nhè như uống rượu say, tự nói tự nghe: "Không, không thể đánh thức hắn."

Nếu Thịnh Tiêu biết được tại sao y muốn bảo vật giá trên trời như Thiên Diễn này, chắc chắn sẽ tức giận.

Nhưng y có thể thừa dịp hắn ngủ mà lén lút ăn trộm Thiên Diễn, như vậy Thịnh Tiêu sẽ không biết, sẽ không tức giận.

Đầu óc bị sốt đến mơ màng không thể suy tính quá nhiều, sau khi miễn cưỡng cho ra kết luận có thể nói là ngây thơ, Hề Tương Lan nhẹ nhàng cầm lấy cái tay đang đặt trên đầu gối của Thịnh Tiêu, rồi cho lên miệng gặm.

Y không biết làm sao để lấy được Thiên Diễn, chỉ lờ mờ nhớ ra phải ngậm ngón tay thì mới có thể giảm bớt cơn đau khát dữ dội trong kinh mạch.

Hề Tương Lan vừa lén lút nhìn Thịnh Tiêu, cảnh giác hắn bất ngờ tỉnh lại, vừa há miệng cẩn thận gặm mút lần lượt cả năm ngón tay của Thịnh Tiêu, trên năm ngón tay thon dài khớp xương rõ ràng kia đều là dấu răng chi chít, nhưng không tìm được một chút linh lực Thiên Diễn nào.

Y bối rối hồi lâu, có lẽ là sợ bị phát hiện nên nhẹ nhàng đặt tay của Thịnh Tiêu về lại trên đầu gối, còn chu đáo vuốt thẳng thớm lại ống tay áo.

Bịt tai trộm chuông một phen xong, Hề Tương Lan lại cẩn thận cầm cái tay còn lại lên gặm.

Y ngồi co ro cầm tay Thịnh Tiêu gặm tới gặm lui, phàm không phải là người chết chắc chắn sẽ bị y đánh thức.

Nhưng Hề Tương Lan rất tự tin mình làm rất bí mật, phát hiện Thịnh Tiêu không mở mắt liền gật đầu tự khen mình, cảm thấy có thể tiếp tục gặm thêm mười lần nữa.

Chỉ là y gặm hết cả mười ngón tay nhưng vẫn không tìm được Thiên Diễn.

Hề Tương Lan vò đầu bứt tóc nửa ngày, đột nhiên 'A' một tiếng.

Y rón rén vịn tay lên vai Thịnh Tiêu, dán cơ thể mảnh khảnh vào ngực hắn, sau đó nhẹ nhàng vén tóc dài qua một bên, từ từ kề môi vào gáy của hắn rồi cắn nhẹ.

Đó là chỗ của Tương Văn, cắn một cái vào đó là có thể tìm được Thiên Diễn.

Trái tim của Thịnh Tiêu dường như đập nhanh một nhịp.

***

Ở sân sau của y quán, Hoành Ngọc Độ đẩy xe lăn đến trước giường nhỏ được lấy ra từ túi trữ vật mà Phong Duật đang nằm, nhẹ nhàng nói: "Phong Duật?"

Phong Duật mệt muốn chết, qua quýt đẩy tay hắn ra: "Tránh ra coi."

"Phong Duật, tỉnh chưa?"

Cuối cùng Phong Duật vẫn là bị đánh thức, hắn mở đôi mắt lim dim còn ngái ngủ nhìn canh giờ, phát hiện trời vẫn chưa sáng lại té gấp về giường cầm gối đắp lên đầu, không nhịn được nói: "Trời còn chưa sáng mà, ngày mai cũng không có bài kiểm tra. Tránh ra, đừng phá người ta ngủ."

"Ta càng nghĩ càng thấy không đúng." Hoành Ngọc Độ nói: "Nếu Tương Lan không dính líu đến chuyện của sáu năm trước, Thiên Diễn Châu là vật mà Thiên Diễn ban cho, tại sao lại luôn phán định hắn có tội? Ngươi nói Tương Văn của Tương Lan có liên quan đến Thiên Diễn không, hoặc là thứ gây bất lợi cho linh mạch Thiên Diễn?"

"Cha mạ ơi! Hơn nửa đêm ngươi không đi ngủ mà ngồi đó suy nghĩ những chuyện này?!" Phong Duật đau khổ gầm rú: "Tương Văn của Nhượng Trần là 'Khuy Thiên Ky', nếu ngươi muốn biết thì đi hỏi hắn là được chứ gì?"

(Khuy- là hé lộ, tiết lộ, thiên ky-天机 là bí mật của trời.)

Hoành Ngọc Độ nhẹ giọng nói: "Thiên Diễn tại thượng, thiên cơ bất khả lộ."

Phong Duật giận đến mức nhảy dựng lên, ngồi xếp bằng trên giường nhỏ, mở miệng lải nhải với hắn: "Nếu Tương Văn 'Khuy Thiên Ky' của Nhượng Trần không thể tiết lộ nửa phần thiên cơ, há chẳng phải là đồ vô dụng sao?— Trong Chư Hành Trai, ta chê bốn người các ngươi nhiều nhất đấy, làm cái giống ôn gì cũng giấu giếm, tỏ vẻ thần thần bí bí thật khiến ta muốn đánh người."

Hề Tuyệt, Thịnh Tiêu, Hoành Ngọc Độ và Nhượng Trần, bốn người này mỗi lần ở chung nói chuyện với nhau là y như đang nói thiên thư hoặc ngôn ngữ cổ đại nào đó, lúc đó trong đầu Phong Duật kiểu 'Hả? Hả? Đang nói cái chi?'

Hoành Ngọc Độ 'A' một tiếng, nói: "Vậy Thịnh Tiêu và Tương Lan... Thật sự ái mộ lẫn nhau?"

Phong Duật ngáp một cái, bất đắc dĩ nói: "Ngươi hỏi ta? Ngươi nghĩ ta đi guốc trong bụng bọn hắn à? Ta chỉ vây xem chuyện vui thôi, làm gì rỗi hơi đi điều tra căn nguyên hậu quả cho mệt thân?"

Hoành Ngọc Độ: "..."

Phong Duật muốn nằm xuống ngủ tiếp.

Hoành Ngọc Độ giữ hắn lại: "Tương Lan đau yếu bệnh nặng, ta lo lắng Thịnh Tiêu không cho hắn linh lực Thiên Diễn, bắt trói hắn lên giường, bỏ mặc hắn đau đớn khổ sở."

Phong Duật vò tóc muốn trọc cả đầu, nhưng hắn cũng biết cái tính không đạt được mục đích tuyệt đối sẽ không bỏ qua của Hoành Ngọc Độ, đành phải cố nhịn xuống, giơ tay khoác áo bào vào rồi đẩy hắn tới sân trước của y quán.

Đầu tóc của Hoành Ngọc Độ thả dài không búi cao, làm cho cả người hắn trở nên nhu hòa hơn nhiều.

Hắn nghĩ ngợi chốc lát rồi nói: "Nếu bọn họ sớm đã yêu nhau, sau khi kết thúc khóa học ở Thiên Diễn học cung phải ở bên nhau chứ, tội gì phải gây ra cục diện như hôm nay?"

"Dạ dạ dạ." Phong Duật ngáp liên tục, thuận miệng nói một câu lấy lệ: "Nói thật, lúc còn học ở Thiên Diễn học cung, ta chỉ cần ở đi bên cạnh ngươi thôi chắc chắn sẽ mọc ra vô số lời đồn— Ta còn nhớ lần đó Chưởng viện và học trò lén lút hẹn hò với nhau nè, tiếc là đến giờ ta vẫn chưa biết học trò kia là vị dũng sĩ nào."

Hoành Ngọc Độ: "A..."

Phong Duật lải nhải không kéo da non: "Ta cũng hoài nghi bát tự của hai ta, và cả phong thủy nữa liệu có phải là không hợp nhau không, sao cứ quanh co vòng vèo..."

Hắn chưa nói xong thì tiếng xe lăn lộc cộc trên đất bỗng dừng lại.

Còn chưa bước chân vào sân trước thì loáng thoáng nhìn xuyên qua khe cửa khép hờ thấy tình cảnh bên trong... Có thể nói là một màn nóng bỏng. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan ngồi trong lòng Thịnh Tiêu, hai tay vòng qua cổ hắn, răng môi ma sát trên gáy hắn nhìn như đang hôn, ánh mắt của y mê ly ướt át giống như mặt hồ gợn sóng lấp lánh ánh sáng.

Không khác gì diễm quỷ xinh đẹp nửa đêm quyến rũ đầu độc người ta.

Thịnh Tiêu vững như bàn thạch, mắt nhắm chặt giống như Thần hồn đã rời xác.

Bỗng chốc, đôi mắt hẹp dài của hắn chợt mở ra, xuyên qua cửa gỗ điêu khắc hoa văn đã sờn cũ, lạnh lùng nhìn thẳng vào hai người đang rình mò ngoài cửa.

Hoành Ngọc Độ: "..."

Phong Duật: "..."

Phong Duật nhanh chân chạy mất.

Hoành Ngọc Độ vẫn bình tĩnh: "Chuyện này chắc chắn có hiểu lầm."

"Hiểu lầm quần què!" Phong Duật chạy tóe khói, mở miệng mắng: "Chư Hành Trai của chúng ta mẹ nó đồn đâu trúng đấy, bây giờ thật sự lòi ra hai tên đoạn tụ, đáng ghét! Ta phải vào 'Thượng Thanh Quyết' kể mới được, để cho Liễu Điều Điều và tiểu độc vật cũng tới đây xem trò vui!"

Hai người chạy nhanh như bay, như thể phía sau có chó rượt theo.

Trong lúc chạy mệt nghỉ bỗng Hoành Ngọc Độ vẫn còn nói: "'Thượng Thanh Quyết'? Sao ta không có trong đó? Các ngươi lén ta mở linh đạo mới?"

"Chư Hành Trai có tám người có mười hai linh đạo, bây giờ ngươi mới biết hả?!" Phong Duật nhanh chóng nói: "—Mau quay đầu xem Thịnh Tiêu có đuổi tới chưa? Thiên Diễn tại thượng, chúng ta phá vỡ chuyện tốt của hắn đến hai lần liên tiếp, Thịnh Vô Chước mà có làm thịt hai ta rồi vứt xác ra đường nói không chừng chẳng có ai hay."

Phong Duật đạp cửa chạy ra, đang muốn chạy trốn thì phát hiện không trung dập dờn như mặt nước gợn sóng— Đó là trận pháp chuyển dời.

Hai người không lường trước được chuyện này, xe lăn không kịp thắng liền đâm sầm vào, thoáng cái quay trở về trong y quán, cùng Thịnh Tiêu ba mặt nhìn nhau.

...Ai nấy đều trố mắt nhìn đối phương.

Hề Tương Lan gặm nửa ngày đều không tìm thấy Thiên Diễn, cuối cùng Thịnh Tiêu đành phải cho y một giọt linh lực để vỗ về.

Y thiu thiu nằm trên đệm cối mà Thịnh Tiêu vừa ngồi thiền hồi hãy, bên tai vang lên ong ong, có vẻ hoa tai trợ thính đã bị hư.

Phong Duật giơ hai ngón tay lên trời, cái miệng tía lia nói gì đó, Hề Tương Lan híp mắt nhìn khẩu hình miệng của hắn, nhưng còn chưa kịp nhìn rõ thì bỗng thấy một luồng sét trắng đánh thẳng xuống, trực tiếp đánh nổ quả đầu của Phong Duật.

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan nhìn mà hết hồn, thấy ba người họ giống như đang chơi trò diễn kịch câm, ngươi một câu ta một câu, có vẻ muốn xắn tay áo lao vào đánh nhau, y mơ màng nhìn một lúc lâu, tựa như bị say rượu mà phá lên cười ha hả.

Ngày tựu trường năm đó ở Thiên Diễn học cung giống như xếp chồng lên cảnh tượng trước mắt, Hề Tương Lan vui vẻ cong đôi mắt, móng vuốt vỗ nhẹ lên mặt đất lạnh băng, cười ná thở không dừng lại được.

"Thiếu gia?"

"Thiếu gia!"

Trong không gian yên lặng như tờ, bên tai bỗng truyền tới âm thanh rõ ràng.

Dưới chân dập dờn lay động, bên cạnh có một đạo đồng mặc áo lam đang nhìn Hề Tuyệt với ánh mắt lo lắng: "Thiếu gia, sợ là không ổn đâu, ngài muốn thay đổi ý định không?"

Thiên Diễn năm hợi thứ tám mươi, cuối thu hoa quế nở.

Hề Tuyệt sắp mười ba tuổi đến Thiên Diễn học cung nhập học.

Khi đó Hề Tuyệt sống an nhàn sung sướng, kiêu căng đến nỗi ước gì có thể ngang như cua, dẫu biết rõ ở Thiên Diễn học cung phải khổ tu, luyện tâm cảnh, nhưng vẫn dùng mấy chục con Linh thú kéo cỗ xe tinh xảo rầm rầm rộ rộ đến nhập học.

Nhìn giống như không phải nhập học, ngược lại giống như kéo bầy đàn đến phá quán.

Tiểu đạo đồng khuyên ngăn y suốt cả dọc đường đi: "Thiếu gia à, Thiên Diễn học cung nổi tiếng cực kỳ nghiêm khắc, chúng ta phô trương như vậy... Chắc chắn sẽ bị chặn ngoài cửa."

Hề Tuyệt dựa vào cửa xe nhìn ra bên ngoài, cầm quạt nhỏ phe phẩy, lười biếng nói: "Đừng gọi ta là thiếu gia, mà hãy gọi ta là tiểu tiên quân."

Tiểu đạo đồng tỏ vẻ khó xử: "Tiểu thiếu gia, ta đang sầu muốn chết đây, lỡ bị chặn không cho vào thì phải làm sao?"

Hề Tuyệt trợn mắt nhìn cậu ta: "Ai dám ngăn cản ta, ta chính là..."

Đột nhiên lúc này truyền tới tiếng rống giận.

"Ai dám cản đường ta?! Ta chính là người của Phong gia ở Phong Châu!"

Hề Tuyệt: "..."

Hề Tuyệt vén màn trúc nhìn ra bên ngoài.

Trước cổng chính nguy nga của Thiên Diễn học cung, một tiểu thiếu niên mặc bộ áo trắng viết đầy bùa quỷ ngoằn ngoèo bằng mực tàu đang hung dữ trừng mắt, đám ác quỷ sau lưng cậu ta đứa nào đứa nấy khóc hu hu giống như bị oan ức rất lớn. thuyngu.wordpress.com

Người ngăn bọn họ là tu sĩ giữ cửa của Thiên Diễn học cung: "Tất nhiên là ta biết Phong thiếu gia, nhưng Chưởng viện có lệnh, người nhập học không thể mang theo tư trang, đạo đồng hầu hạ, tiểu thế giới riêng."

Tính tình của Phong đại thiếu gia trời sanh cọc cằn không thân thiện, tức khắc nổi giận đùng đùng: "Đây là mà đạo đồng của ta hả? Ác quỷ không phải là đạo đồng, ngươi kêu nó một tiếng nó cũng chẳng thèm trả lời."

Tu sĩ đã gặp nhiều tiểu thiếu gia hung hăng phách lối như vậy, mềm cứng không ăn: "Thứ lỗi cho chúng ta không thể cho ngài đi vào."

Phong Duật cười lạnh: "Nếu ta cứ muốn đi vào thì sao? Ngươi dám cản?"

"Chuyện này..."

Phong Duật cho là hắn không dám, hếch mũi lên trời nghênh ngang dẫn lũ quỷ sải bước tiến tới cổng vào của Thiên Diễn học cung,

Nhưng lúc cậu ta sắp bước qua ngưỡng cửa thì có một luồng sét đánh xuống cái rầm.

Phong Duật còn duy trì tư thế nhấc một chân lên, cùng với bầy quỷ lúc nhúc sau lưng đều bị đánh cho đần thối cả ra.

Hề Tuyệt bịt lỗ tai sợ hết hồn.

Ngày nắng cuối thu, lấy đâu ra tiếng sét kinh thiên động địa thế hả?

Phong Duật ngơ ngác há miệng sặc ra nhúm khói đen, tóc tai đều bị đánh cho dựng đứng hết lên, lúc này cơn giận trong cậu ta tăng vù vù, gào thét: "Ai to gan lớn mật dám giáng sét đánh bổn thiếu gia?! Mau lăn ra đây cho ta!"

Tu sĩ của Thiên Diễn học cung vội nói: "Công tử, không thể mang theo đạo đồng vào."

Phong Duật la lớn: "Là kẻ nào?!"

Bên tai truyền tới tiếng bước chân chậm rãi.

Một thiếu niên mặc áo đen không hoa văn không đeo ngọc bội trang sức với khuôn mặt vô cảm đang đi đến, hai con mắt lạnh lùng của cậu nhìn chằm chằm vào Phong Duật, trên cổ tay còn đeo chuỗi vòng Thiên Diễn Châu, hiện còn vang lên tiếng 'tách tách' của sét bắn.

Phong Duật sửng sốt: "Thịnh Tiêu?!"

Tương Văn cấp Linh 'Kham Thiên Đạo' rơi vào Thịnh gia lụi bại, chuyện này sớm đã truyền khắp Thập Tam Châu, tất nhiên Phong Duật nhận ra cậu ta.

Phong Duật vốn bạo dạn nóng nảy, đang định bất lực cuồng nộ một trận, nhưng khi nhìn thấy đôi mắt giống như vực sâu vô đáy của Thịnh Tiêu, cậu ta không khỏi run rẩy.

Ác quỷ của Phong gia đều là những ác quỷ hung ác nhất được sàng lọc ra, nhưng lúc này lũ quỷ nhìn thấy Thịnh Tiêu liền giống như con gà bị túm chân xách ngược lên, rối rít trốn ra sau lưng của Phong Duật.

Phong Duật vốn định ngự quỷ đánh một trận với Thịnh Tiêu nhưng thấy lũ quỷ nhát chết núp hết ra sau lưng mình, bèn cảm thấy mặt mũi mất sạch, cậu ta ngượng đỏ mặt phất tay để lũ quỷ trở về Phong gia, sau đó nổi giận đùng đùng vác theo cái đầu nổ thành tổ quạ đi vào Thiên Diễn học cung.

Lần này Thịnh Tiêu không cản.

Hề Tuyệt được xem màn kịch vui, phe phẩy quạt nhỏ, khoe khoang nói: "Đi thôi."

Tiểu đạo đồng suýt chút nữa quỳ gối lạy cậu: "Tiểu thiếu gia, tiểu tiên quân! Có vết xe đổ trước mặt mà ngài còn muốn dẫm vào, không sợ bị sét đánh sao?"

Hề Tuyệt bắt chéo hai chân, trên khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy kiêu ngạo phách lối: "Ta xem ai dám đánh ta!"

Cậu cũng chẳng phải quỷ nhát gan họ Phong kia.

Tuy nói vậy nhưng Hề Tuyệt vừa mới tới trước cửa vẫn là bị tu sĩ cản lại.

Hề Tuyệt vén rèm lên, từ trên cao nhìn xuống người cản đường mình: "Nếu ngài không phiền thì hãy nhìn kỹ xem ta là ai, đến lúc đó ngăn cản ta cũng không muộn."

Chuyện Hề Tuyệt ăn chơi tráng tác hầu như nổi tiếng khắp cả Thập Tam Châu, tu sĩ vừa thấy cậu đều xanh lè cả mặt, bèn đổi giọng.

"Mang, mang, mang theo không phải là không thể."

Sau khi Hề Tuyệt thức tỉnh Tương Văn, những thế gia mắt cao hơn đầu không hiểu sao đều thay đổi thái độ một cách chóng mặt, chạy tới lấy lòng nịnh bợ Hề gia, nếu cứ tiếp tục như vậy, sợ là Hề gia qua mấy năm nữa là có thể chấp chưởng Trung Châu Tam Cảnh, ngồi lên vị trí mà người người mơ ước.

Mặc dù tuổi tác của tiểu thiếu gia này không lớn, nhưng trưởng lão và gia chủ của các thế gia Trung Châu mỗi lần gặp cậu đều phải cung kính, không dám thờ ơ chút nào.

—Không ai dám đắc tội tiểu thiếu gia sống trong nhung lụa phú quý không biết cực khổ nhân gian này.

Tu sĩ gác cửa cũng đã được Chưởng viện dặn dò, không dám hà khắc cậu quá mức.

Các thiếu niên bị cấm cửa đứng một bên cho dù biết không công bằng, nhưng đều biết cậu là người của Hề gia nên không ai dám hó hé nửa lời.

Hề Tuyệt cực kỳ hài lòng, hừ một tiếng đắc ý với tiểu đạo đồng nhà mình.

Tu sĩ lại bổ sung thêm một câu: "...Nhưng đạo đồng không thể đi vào, mong tiểu thiếu gia thông cảm."

Hề Tuyệt đi đâu đều cần người cơm bưng nước rót, không mang theo tư trang thì cũng phải mang theo đạo đồng, y đời nào chịu chấp nhận, lúc này khép lại quạt nhỏ trong tay, ngẩng cao khuôn mặt xinh đẹp sáng sủa, hiên ngang nói: "Thiếu gia ta phải mang theo hết."

Tu sĩ: "Chuyện này..."

Hề Tuyệt không muốn tốn nước miếng, cong ngón tay hiện ra nhúm linh lực nhẹ nhàng bắn về phía thú một sừng kéo cỗ xe.

Lúc này linh thú đột nhiên hí lên một tiếng, lộc cộc phóng tới cổng vào của Thiên Diễn học cung.

Trên cỗ xe còn treo đèn lồng viết hai chữ Hề gia rõ to chẳng kiêng nể ai, các tu sĩ xung quanh chỉ biết trợn mắt nhìn chứ không ai dám đứng ra ngăn cản.

Nhưng thú một sừng còn chưa bước vào cổng của Thiên Diễn học cung, phía chân trời đột nhiên truyền đến tiếng sấm rền, đùng một tiếng bổ thẳng vào linh thú.

Linh thú hí lớn một tiếng rồi thân hình to lớn của nó ngã rầm xuống đất, kéo theo cỗ xe hoa lệ ngã chổng vó.

Hề Tuyệt phản ứng rất nhanh, thoáng cái đã xách theo tiểu đạo đồng bay ra khỏi cỗ xe.

Nhìn cỗ xe ngã nằm trên đất, đôi mắt xinh đẹp trong veo của Hề Tuyệt phải trợn tròn, dường như không thể tin tưởng có người dám ra tay với mình. thuyngu.wordpress.com

Cậu cũng không phát hỏa mà là bình tĩnh sửa sang lại bộ cẩm bào suýt chút nữa bị dính bẩn, sau đó còn đỏm dáng lấy gương ra soi, thấy tóc tai và mặt mũi vẫn gọn gàng sạch sẽ thì mới yên tâm đi tìm kẻ đầu sỏ.

"To gan!"

Thiên Diễn Châu trong tay Thịnh Tiêu còn đang lay động nhẹ nhàng, lôi văn còn rè rè bắn sét.

Tu sĩ sợ tái mét cả mặt, vội vàng kéo Thịnh Tiêu lại rồi khổ sở lắc đầu với cậu.

Người Hề gia, đến cả Chưởng viện của Thiên Diễn học cung phải kính ba phần, tốt nhất đừng nên trêu chọc.

Vạt áo bào thêu hoa văn của Hề Tuyệt tung bay, cậu bước nhanh tới.

"Láo xược! Ngươi có biết ta là ai không? Ngươi là người của nhà nào?!"

Thịnh Tiêu không tỏ cảm xúc gì trên mặt, im lặng như bị câm.

Chẳng qua Thiên Diễn Châu truyền tới tiếng 'rè rè', giống như tiếng sấm.

Hề Tuyệt sợ hết hồn, vội vàng lùi ra nửa bước, sợ bị sét đánh trúng.

Tu sĩ đứng cản trước mặt Thịnh Tiêu, nói xin lỗi: "Hề thiếu gia, vị này... Là đại thiếu gia của Thịnh gia, cũng là học trò năm nay của Chư Hành Trai. Chưởng viện đặc biệt nhờ cậu ấy giúp chúng ta kiểm tra. Cậu ấy cũng là làm việc theo lệnh, nếu ngài có giận thì ta xin phép thay mặt cậu ấy tạ lỗi với ngài."

"Thịnh gia?" Hề Tuyệt mở quạt nhỏ ra phe phẩy, quan sát Thịnh Tiêu từ đầu đến chân: "Thịnh gia nào? Ta không biết."

Có lẽ tu sĩ chưa từng thấy ai đã thiếu kiến thức mà còn hùng hồn nói thẳng là không biết như vậy, lập tức nghẹn họng.

"Là... Thịnh gia ở Trung Châu Tam Cảnh..."

Hề Tuyệt mất hứng: "Bổn thiếu gia biết Trung Châu Tam Cảnh có Hề gia, Nhượng gia, Khúc gia, Phong gia, không biết thế gia nào mang họ Thịnh, chẳng lẽ ngươi lừa ta?"

"Không dám."

Hề Tuyệt nhìn bộ áo đen sờn cũ và phác quan búi tóc giản dị của Thịnh Tiêu, chê: "Hừ, biết đâu chừng là thế gia nghèo nàn nào đó?"

Tu sĩ cười xòa, thầm khinh bỉ trong lòng.

Mặc dù trước đây Thịnh gia vô danh, nhưng từ khi Thịnh Tiêu thức tỉnh Tương Văn cấp Linh, bước lên hàng ngũ thế gia Trung Châu là chuyện sớm muộn— Tiểu thiếu gia da thịt mềm mại không biết trời cao đất dày này e là sau này sẽ phải chịu khổ sở. thuyngu.wordpress.com

Dù là bị khinh bỉ nhưng Thịnh Tiêu vẫn hờ hững lạnh lùng, giống như người bị giễu cợt không phải là cậu, đôi mắt trông như đầm nước đọng, không có chút gợn sóng nào.

Hề Tuyệt dường như nhận ra gì đó, trừng cậu nói: "Ngươi xem thường ta?"

Thịnh Tiêu không lên tiếng, cũng không thèm nhìn cậu.

Không biết Hề Tuyệt lấy đâu ra bản lĩnh mà có thể nhìn thấy cảm xúc và tâm trạng trên bản mặt quan tài của Thịnh Tiêu, cậu giận đến mức gây gổ với Thịnh Tiêu ngay trên đường lớn.

"Ngươi ngon quá ha, những người khác đều không dám cản ta, còn ngươi thì hay rồi, dám giáng sét đánh linh thú của ta? Ngươi biết con thú một sừng này đáng giá bao nhiêu linh thạch không?!"

Thịnh Tiêu xem cậu như không khí.

Chân mày của Hề Tuyệt dựng ngược lên, thấy mình tự rước nhục, tức giận đẩy Thịnh Tiêu ra.

"Đồ quỷ nghèo, đừng cản đường cha ngươi."

Dứt lời, những đạo đồng đi theo cậu lật đật cầm tư trang lên đi theo vào Thiên Diễn học cung.

Chỉ là những đạo đồng kia còn chưa bước chân vào cửa thì lại bị luồng sét quen thuộc đùng đùng đánh xuống, suýt đánh nhóm đạo đồng kia thành người than.

Lần này Hề Tuyệt không nhịn được nữa, nổi giận quay trở lại: "Thịnh..."

Thịnh gì ta?

Cậu không muốn thua khí thế, hơi khựng lại giây lát rồi tiếp tục mắng to: "Cái tên quỷ nghèo họ Thịnh kia, tránh ra cho ta, nếu không ta sẽ không khách khí với ngươi nữa."

Thịnh Tiêu giống như tảng đá vô tri chắn giữa đường, mặt mũi lạnh tanh đứng ở đó, chỉ cần người của Hề Tuyệt muốn mang tư trang vào Thiên Diễn học cung, cậu sẽ giáng sét đánh xuống.

Hề Tuyệt giận đến sắp nổi điên.

Tiểu thiếu niên thuận buồm xuôi gió đã nhiều năm, đây là lần đầu tiên đụng phải người vừa không biết dỗ dành lại vừa chống đối cậu như vậy, lúc này cậu rút một chiếc roi đen dài ra: "Không muốn chết thì tránh ra!"

Thịnh Tiêu im lặng không nói gì.

Hề Tuyệt hung hăng giơ roi lên quất mạnh xuống đất phát ra tiếng 'chát' chói tai.

Cậu lạnh lùng nói: "Ngươi bị câm à?"

Thịnh Tiêu vẫn im lặng.

Hề Tuyệt tức lộn ruột, lúc này roi dài xé gió quất tới.

Đạo đồng bị dọa cho xanh mặt, vội vàng căn ngăn: "Thiếu gia! Không được đâu!"

Thịnh Tiêu đứng đó không nhúc nhích như cột nhà, thậm chí còn không nhìn roi đen đang lao tới.

Hề Tuyệt thấy cậu không đánh trả, trong lòng cũng hơi sợ, nhìn thấy roi đen sắp đánh vào mặt của cậu, Hề Tuyệt run rẩy xoay cổ tay một cái, cưỡng ép rút roi về.

Chuôi roi run mạnh làm cho cổ tay mảnh khảnh của Hề Tuyệt bị tê rần, tiểu thiếu gia da thịt mềm mại nhíu mày 'sít' một tiếng.

Chẳng qua roi dài vừa mới ngưng đọng giữa không trung, còn chưa rút hẳn về thì Thiên Diễn Châu trên cổ tay của Thịnh Tiêu rè rè bắn sét, bất ngờ phóng ra linh lực cường hãn, thế như chẻ tre đánh roi dài chia năm xẻ bảy.

Hề Tuyệt kinh hoảng.

Luồng linh lực kia vẫn không suy giảm, trực tiếp hóa thành cơn gió mạnh thổi bay Hề Tuyệt còn chưa kịp phản ứng ra ngoài cửa. thuyngu.wordpress.com

'Ùm' một tiếng rõ to.

Tiểu thiếu gia tôn quý của Hề gia lùi ra sau mấy bước, cơ thể mảnh khảnh loạng choạng té thẳng xuống hồ sen.

Xung quanh im re.

Các tu sĩ và tiểu thiếu niên đến Thiên Diễn học cung nhập học đều trợn mắt há mồm.

Ngay cả Phong Duật đang nấp sau cửa lớn vừa nhai hạt thông rôm rốp vừa xem náo nhiệt đều kinh hoảng đánh rơi hộp đựng hạt thông xuống đất, cằm cũng muốn rơi xuống theo.

Người Thịnh gia này...

Không khỏi quá mức ngang ngược.

Đánh tiểu thiếu gia tôn quý rớt xuống hồ nước, chắc chắn Hề gia sẽ không bỏ qua.

Cho dù Thịnh Tiêu có Tương Văn cấp Linh thì e là phải nếm mùi đau khổ.

Cuối cùng vẫn đạo đồng hét lớn lên: "Tiểu thiếu gia nhà ta không biết bơi! Cứu mạng—!"

"Mau cứu người!"

Thịnh Tiêu như đá tảng, tầm mắt hờ hững nhìn lướt qua mặt nước ùng ục nổi bong bóng.

Có lẽ là vì không thú vị nên cậu lại nhìn về phía cổng lớn của Thiên Diễn học cung, thấy ai mang theo tư trang đi vào liền giáng sét đánh người đó.

Đùng đùng.

Từ đầu đến cuối không nói câu nào.

===Hết chương 25===

Đoạn tua về quá khứ mình sẽ xưng cậu, cậu ta cho các nhân vật.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net