Truyen30h.Net

[EDIT] SAU KHI PHẢN DIỆN MẤT HẾT TU VI - NHẤT TÙNG ÂM

31 - 35

thuy_ngu

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 31: Kịch hay mở màn.

—Hương hoa quế thoang thoảng rơi vào bên môi—

Trong đống đổ nát, vẻ mặt ai nấy đều tối tăm khó nhìn ra.

Thịnh Chung Phong giống như già đi mấy chục tuổi chỉ trong thoáng chốc, hai tay run rẩy thu gom tro cốt của Thịnh Tắc Hoài bỏ vào trong linh bình.

Thịnh Tất Yểu thê thảm quỳ gối trên đất, run rẩy cầu xin: "Huynh trưởng, huynh trưởng hãy cứu ta đi..."

Thịnh Chung Phong cầm tro cốt siết chặt đến nỗi đâm cả móng tay vào lòng bàn tay, gằn giọng quát: "Im miệng!"

Thịnh Tiêu giờ đây là con quái vật lòng dạ lãnh khốc, hắn dám giết người ở ngay trước mặt Thịnh Chung Phong, còn sợ giết thêm một kẻ nữa chắc?

Pháp bất dung tình.

Thịnh Tiêu bước ra khỏi Thân Thiên Xá, đã là 'Kham Thiên Đạo' chân chính.

Thiên Đạo làm gì có tình cảm mà nói?

Sắc mặt của Thịnh Tất Yển xám ngoét, ủ rũ còng lưng xuống.

Những thế gia khác đứng trong đống đổ nát chỉ biết trố mắt nhìn nhau, mặt mũi ai ấy đều không dễ nhìn.

Bọn họ thấy Thịnh Chung Phong không còn giá trị lợi dụng, không ở đây lãng phí thêm thời gian nữa, an ủi mấy câu có lệ rồi lục tục rời đi hết.

Khúc trưởng lão giận đến mức đấm ngực bịch bịch, đi theo sau lưng Khúc Tương Nhân, nói nhỏ: "Hề Tuyệt quay về Trung Châu, chắc chắn là muốn báo thù, chúng ta..."

Khúc Tương Nhân lạnh lùng liếc lão.

Khúc trưởng lão lập tức im miệng.

Sau khi ra khỏi Thịnh gia, lúc này Khúc Tương Nhân mới nhỏ giọng phân phó: "Gọi Hoành Thanh Liêm, Nhượng Đoan, Phong Trọng Dương đến Khúc gia, nói có chuyện quan trọng cần thương lượng."

Khúc trưởng lão sửng sốt rồi vội la lên: "Ba nhà đó bây giờ vô cùng cao quý, làm gì chịu tới?"

"Hừ." Khúc Tương Nhân cười nhạt: "Bọn hắn chắc chắn sẽ tới, năm đó toàn bộ thế gia Trung Châu đều xúm lại chà đạp Tương Văn cấp Linh thứ mười hai, hôm nay Hề Tuyệt trở về Trung Châu, bọn hắn ăn ngon ngủ yên được sao?"

Khúc trưởng lão vẫn không rõ.

"Đi đi." Trong mắt Khúc Tương Nhân toàn là ý rét căm căm: "Bọn hắn muốn sống, tự nhiên sẽ tới."

Khúc trưởng lão đành phải gật đầu tuân lệnh.

Các thế gia Trung Châu ngày nay sở hữu không nhiều linh mạch Thiên Diễn, mặc dù linh mạch Thiên Diễn của Khúc gia đã vơi đi hơn phân nửa nhưng dầu gì cũng là con rết ngàn chân chết vẫn giãy giụa, còn có bộ mặt thế gia Trung Châu gắng gượng chống đỡ. thuyngu.wordpress.com

Ba nhà Hoành Nhượng Phong chiếm cứ hơn một nửa núi sông của Trung Châu, Khúc trưởng lão vốn nghĩ bọn hắn sẽ mặc kệ không quan tâm đến Khúc gia như trước, nhưng nào ngờ ba nhà đó thật sự đồng ý gặp mặt.

Gia chủ của Nhượng gia đã bế quan sinh tử, vị trí gia chủ hiện tại do Nhượng Trần đảm nhiệm.

Con đường dưới lòng đất dẫn đến linh mạch Thiên Diễn của Khúc gia được thắp đèn đuốc sáng trưng, Khúc Tương Nhân đốt nhang rồi phẩy nhẹ một cái, cung kính cúi đầu hành lễ, sau đó cắm nhang vào trong bát hương.

Hoành gia, Phong gia, thậm chí có cả người của Liễu gia không mời mà tới, khoảng chừng chín người.

Toàn bộ từ đường đều cực kỳ an tĩnh, chỉ có tiếng cháy tách tách của ngọn nến vang lên.

(Từ đường: Nơi để bàn thờ linh vị thờ cúng ông bà tổ tiên, còn gọi là nhà thờ tổ, đền thờ.)

Mãi đến khi Khúc Tương Nhân dâng hương xong, xoay người lại lạnh lùng nói: "Mười mấy năm trước có không ít người biết chuyện của Tương Văn thứ mười hai, hôm nay chỉ còn lại mấy vị, nghĩ đến những vị trưởng lão trong sáu năm qua kia, đều bị Hề Tuyệt giết không còn lại bao nhiêu, phải không?"

Mọi người im lặng không nói.

Sáu năm qua, những người biết được Tương Văn của Hề Tuyệt là gì đều liên tiếp mất mạng, nhưng chỉ có Khúc gia ngu xuẩn, mới đi rêu rao cho mọi người biết chuyện trưởng lão của nhà họ bị giết chết ở lầu xanh Nam Cảnh.

Ánh mắt của Khúc Tương Nhân như đao, nói: "Hôm nay chư vị còn nghĩ Tương Văn thứ mười hai là do Khúc gia ta rút mất sao?"

"Hừ, biết đâu chừng là vậy." Một nam nhân bắt chéo hai chân cầm chơi đèn Tê Giác lười biếng nói: "Người ta là bị phế Tương Văn ngay tại Giải Trĩ Tông của ngươi, chúng ta sao biết được Khúc gia các ngươi có phải đang chơi khổ nhục kế hay không?"

Khúc Tương Nhân: "Ngươi..."

"Bây giờ Giải Trĩ Tông đã không còn ô uế chướng khí mịt mùng như sáu năm trước nữa, Thịnh Tiêu cũng không giống như huynh trưởng thấy lợi dục là mờ mắt của ngươi, không nói công đạo." Hoành Thanh Liêm thong thả nói: "Thịnh Tiêu còn dám phong ấn cả Thân Thiên Xá, nếu thật sự điều tra ra chuyện năm đó, sợ rằng các vị ở đây sẽ chết dưới 'Kham Thiên Đạo'."

Khúc Tương Nhân bị hắn nói đến á khẩu.

Hoành Thanh Liêm nói xong liền cười tủm tỉm nhìn sang nam nhân lạnh lùng bên cạnh: "Trọng Dương, ngươi thấy sao?"

Cả người Phong Trọng Dương tỏa ra âm khí rét lạnh, lời ít ý nhiều: "Không thể để Thịnh Tiêu biết được."

Khúc Tương Nhân hít sâu một hơi, im lặng một lúc rồi lên tiếng: "Nếu Hề Tuyệt nói chuyện này cho Thịnh Tiêu..."

"Hắn sẽ không nói." Hoành Thanh Liêm cười nói: "Nếu hắn nói ra, sát thần Thịnh Tiêu kia sẽ gom hắn vào giết chung, thằng nhóc đó thông minh hơn chúng ta nhiều lắm."

Khúc Tương Nhân vừa phiền não vừa sợ hãi: "Vậy phải làm gì đây?"

Hoành Thanh Liêm thờ ơ nói: "Giết Hề Tuyệt là xong."

Lời vừa ra, cả từ đường đều yên tĩnh.

Ngọn nến trên bàn thờ bỗng nổ tách một cái, ánh sáng ấm áp lóe lên, chấn động khiến phần tàn tro đã cháy hết trên cây nhang rơi lả tả xuống.

Ba cây nhang, hai ngắn một dài.

***

Hề Tương Lan hắt xì một cái, suýt chút nữa đụng đầu vào sau lưng Thịnh Tiêu.

Thời tiết ở Trung Châu lạnh hơn Bắc Cảnh nhiều, rõ ràng mùa hè chưa qua mà mặc áo mỏng đã thấy se se rồi.

Thịnh Tiêu không thường xuyên về Thịnh gia, chỉ có sân viện ở từ tấm bé là nơi dừng chân của hắn, phòng khách bày trí lịch sự tao nhã, ở trung tâm có đặt tượng Ích Trần Tê, tuy đã lâu không có người ở nhưng vẫn sạch sẽ không có một hạt bụi.

(Ích Trần Tê – 犀: là hải thú trong truyền thuyết, sừng lớn có bụi, đi đến đâu rải bụi đến đó.)

Hồi nhỏ Hề Tương Lan thường xuyên đến tìm Thịnh Tiêu chơi, quen đường quen nẻo thong dong đi vào, y ngẩng đầu ngắm nghía xung quanh, còn cầm quyển sách đang đọc dở trên thư án lên nhìn, cười tủm tỉm nói: "Xem ra lâu rồi ngươi không về đây, ta còn nhớ sáu năm trước ngươi cũng ngồi ở đây đọc quyển sách này."

Thịnh Tiêu nhìn chăm chú vào quầng thâm nhạt dưới bọng mắt của y, nhíu mày nói: "Đi nghỉ ngơi đi."

Hề Tương Lan giờ không phải là tu sĩ, một thân bệnh tật còn yếu đuối hơn cả người phàm, cộng thêm thương nặng chưa lành, sắc mặt bắt đầu tái nhợt, nhưng trông y như thể không có chuyện gì, thuận miệng đáp ờ ờ cho có lệ, sau đó đi tới vươn tay đẩy cửa sổ ra.

Trong sân viện của Thịnh Tiêu có trồng mấy cây quế, cửa sổ vừa mở ra, hương hoa thơm nồng liền ùa vào.

Hề Tương Lan quen tay duỗi tới hái một nắm hoa quế, sau đó ngồi trên bệ cửa liếm ăn, thuận miệng nói: "Không thể giết hết người của Thịnh gia?"

Quyện Tầm Phương đứng gác bên ngoài suýt chút nữa trượt chân té, quay đầu mắt to trừng mắt nhỏ với Thượng Nguyên.

Cái tên Hề Tuyệt này... Đúng là cái gì cũng dám nói!

Thịnh Tiêu không cảm thấy bị xúc phạm, lắc đầu nói: "Vô tội."

"Ngươi tốt bụng quá he." Hề Tương Lan chê: "Miệng hến không tranh cãi thì thôi đi, đến cả bị thua thiệt lỗ vốn mà đầu óc vẫn trơ trơ ra là sao? Ngươi cứ bày ra một cái bẫy lừa bọn hắn phạm tội tày trời là được chứ gì?"

Thịnh Tiêu: "..."

Hề Tương Lan miễn cưỡng nhìn ra ý 'Ngươi cứ một hai phải nói những lời này trước mặt Tông chủ của Giải Trĩ Tông' vô cùng vi diệu từ bản mặt quan tài của Thịnh Tiêu, y đành phải nhảy xuống khỏi bệ cửa sổ, vỗ tay phủi vụn hoa quế rồi nói: "Thôi được, không nói chuyện này với ngươi nữa, ta đi ngủ đây."

Nể tình Hề Tuyệt chửi đám người Thịnh gia nghẹn họng trân trối, Quyện Tầm Phương bất đắc dĩ đi sắp xếp phòng ngủ cho Hề Tương Lan.

Nhưng Hề Tương Lan hoàn toàn không có ý định đi ra ngoài, y chắp tay sau lưng muốn đi vào buồng trong.

Quyện Tầm Phương thiếu điều muốn lọt tròng, nhanh chóng gọi y lại: "Hề Tuyệt!"

Hề Tương Lan quay đầu khó hiểu nhìn hắn.

"Đi qua phòng ngủ bên cạnh!" Quyện Tầm Phương nghiến răng nói: "Chỗ ở của Tông chủ sao có thể bị một phạm nhân như ngươi tùy tiện làm ô uế? Vậy còn ra thể thống gì?!"

Nếu đổi sang một nam nhân khác thì Quyện Tầm Phương sẽ không nâng cao cảnh giác như vậy, nhưng Hề Tương Lan hễ mở miệng ra thì toàn là 'tình yêu chỉ có một', 'vấy bẩn trong sạch', do đó đã gieo xuống hạt giống 'Hồ ly tinh, đồ đoạn tụ chết bầm' vào lòng của Quyện đại nhân. Bây giờ lại thấy Hề Tương Lan dám ngủ trên giường của Tông chủ, hắn ước gì có thể dựng lên tầng tầng lớp lớp kết giới chặn y lại.

Bảo vệ giường của Tông chủ, tương đương với bảo vệ 'trong sạch' của Tông chủ!

Mỗi lần Hề Tương Lan thấy bộ dáng như lâm đại địch của Quyện Tầm Phương đều vui chết đi được, cười he he nói: "Nhưng Tông chủ nhà ngươi đâu nói gì đâu."

Quyện Tầm Phương trừng y.

Hề Tương Lan cà lơ phất phơ hỏi Thịnh Tiêu: "Tông chủ ơi, ta có thể ngả lưng nghỉ ngơi trên cái giường tôn quý của ngài được không?"

Thịnh Tiêu liếc y, không nói gì.

Hề Tương Lan biết hắn như vậy là ngầm đồng ý, quay sang đắc ý nháy mắt với Quyện Tầm Phương, như ý nguyện thấy hắn giận đỏ mặt tía tai, y mang theo tâm tình vui vẻ bước vào buồng trong.

Quyện Tầm Phương trừng y, trừng trừng và trừng, ước gì có thể trừng y ra khỏi đây.

Ánh mặt trời chiếu nghiêng vào trong phòng, vô tình chiếu rọi vào hoa tai của Hề Tương Lan, để viên Thiên Diễn Châu kia phản xạ ánh sáng bắn thẳng vào mắt của Quyện Tầm Phương. thuyngu.wordpress.com

Quyện Tầm Phương đang tức gần chết bèn sửng sốt một chút, sau đó lặng lẽ hít một hơi thiệt sâu.

Thiên Diễn Châu...

Không ai có thể cướp Thiên Diễn Châu khỏi tay Thịnh Tiêu, còn dám phung phí lấy làm đồ trang sức gắn lên hoa tai.

Quyện Tầm Phương lại hít sâu thêm một hơi nữa, hai nhãn cầu như sắp lọt ra khỏi hốc mắt.

Hắn mấp máy môi muốn nói gì đó, nhưng xoắn xuýt nửa ngày vẫn là ủ rũ cúi đầu, giống như quả cà phơi sương.

Thượng Nguyện không hiểu vẻ mặt như chết cha chết mẹ này của hắn rốt cuộc có ý gì, thắc mắc hỏi: "Sao thế?"

Quyện Tầm Phương buồn bực nói: "Đừng nói chuyện với ta, ta muốn yên lặng một mình."

Thượng Nguyên 'Ồ' một tiếng, để hắn yên tĩnh.

Hề Tương Lan đùa cợt Quyện Tầm Phương chốc lát, rồi thong thả vén màn trúc bước vào buồng trong.

Nội thất và cách bày trí xung quanh không khác gì sáu năm trước, Hề Tương Lan nhìn xung quanh một hồi không hiểu sao đâm ra ngẩn ngơ, thật giống như sáu năm qua chạy đông trốn tây chỉ là một giấc mộng phù du.

Năm đó mỗi khi Hề Tuyệt muốn gặp Thịnh Tiêu, cho tới bây giờ đều không đi bằng cửa chính đàng hoàng, mà là lén trèo tường nhảy lên cành quế rồi phóng xuống chạy đến phòng của Thịnh Tiêu, sau đó bất ngờ ló đầu ra bên cửa sổ 'hù' một tiếng thật lớn, muốn dọa Thịnh Tiêu đang đọc sách phải giật mình hết hồn.

Nhưng Thịnh Tiêu không bị hù giật mình, giống như sớm biết cậu sẽ xuất hiện, thiếu niên bất ngờ mở tung cửa sổ tựa như ánh nắng mặt trời chiếu vào, thắp sáng toàn bộ căn phòng u tối đầy tử khí.

Hề Tương Lan hoài niệm nhìn ngắm xung quanh, cuối cùng dừng mắt tại chiếc giường rộng rãi.

Nếu còn là thiếu niên vô ưu vô lo thì y đã nằm xuống lăn vài vòng cho thật đã, làm cho cái giường vốn ngăn nắp trở nên lộn xộn, sau đó trước ánh nhìn bất mãn của Thịnh Tiêu mà qua loa sửa sang lại mền gối, rồi cười he he xin lỗi.

Chẳng qua bây giờ...

Hề Tương Lan nhìn chằm chằm cái giường quen thuộc ngày nào, trong đầu bỗng vô thức hiện lên vài hình ảnh.

Thiếu niên Hề Tuyệt mặc áo vàng ấm áp lười biếng dựa lưng trên trụ giường chạm trổ hoa văn tinh xảo, mi mắt lẫn lông mày đều nhuốm đầy sự kiêu căng bạo dạn, cậu mở to mắt trừng Thịnh Tiêu, gọi: "Thịnh Vô Chước."

Thịnh Vô Chước đứng ngược sáng nên không nhìn rõ vẻ mặt, y chỉ nhớ hắn im lặng hồi bỗng cúi người xuống.

Hương hoa quế thoang thoảng rơi vào bên khóe miệng, đôi môi châu ngọc đỏ tươi bị đè ép đến nỗi run lên.

"A—!"

Hề Tương Lan đột nhiên dùng sức đá vào thành giường, gần như là thẹn quá hóa giận lao nhanh ra khỏi buồng trong, tóm lấy Quyện Tầm Phương gằn giọng nói: "Dẫn ta đến phòng ngủ kế bên."

Quyện Tầm Phương: "...?"

Khóe miệng của Quyện Tầm Phương giật giật, hắn ấp úng nửa ngày mới vác cái mặt màu như gan heo nói: "Ngủ, ngủ ở đó đi, Tông chủ... Tông chủ cũng đâu có nói gì."

"Không." Vành tai giấu trong mái tóc dài của Hề Tương Lan đỏ bừng, y cố ra vẻ nghiêm túc nói: "Phòng ngủ của Tông chủ sao có thể bị một phạm nhân như ta tùy tiện vấy bẩn? Còn ra thể thống gì?!"

Quyện Tầm Phương: "..."

Thượng Nguyên: ?

Hai người này đang nói gì vậy?

Quyện Tầm Phương nói: "Không, Tông chủ đã đồng ý, có thể vào trong đó ngủ."

Hề Tương Lan nói: "Không không, ta là phạm nhân, làm gì có tư cách."

"Không không!"

"Không không không!"

Hai người ta đưa ngươi đẩy bốn năm lần như thế, trợn mắt nhìn nhau.

Thịnh Tiêu đang ngồi bên cửa sổ kiểm tra nhẫn trữ vật nghe vậy liền nhướng mày, lạnh lùng nhìn sang.

Hai vành tai của Hề Tương Lan đỏ chót, không hiểu sao lại bị ánh nhìn đó làm cho chột dạ, y sửa sang lại quần áo hơi xốc xếch, cười gượng: "Thịnh tông chủ, sao ngài... Còn chưa đi Giải Trĩ Tông?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Tại sao phải đi Giải Trĩ Tông?"

Hề Tương Lan không hiểu sao thấy chột dạ, lí nhí: "À, tại ta còn tưởng Giải Trĩ Tông 'có chuyện' cần ngài đích thân đến đó." thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu nhíu mày.

Ngay lúc này, Thượng Nguyên đang cầm chơi đèn Tê Giác đột nhiên ngớ người giây lát, ngẩng đầu hoang mang nói: "Tông chủ, Giải Trĩ Tông có chuyện, cần ngài qua đó xử lý."

"Chuyện gì?"

Thượng Nguyên liếc nhìn đèn Tê Giác.

"Nói là... Ảo cảnh của Thân Thiên Xá đang bị phong ấn, đột nhiên mở ra không lý do."

Thịnh Tiêu sầm mặt.

Ảo cảnh của Thân Thiên Xá bị mở ra không phải chuyện đùa, nếu mất kiểm soát sẽ hút người của Giải Trĩ Tông vào trong, đến lúc đó chắc chắn sẽ đại loạn.

Hề Tương Lan nở nụ cười 'quả nhiên là vậy' đầy vi diệu, y cũng không xấu hổ nữa, lên tiếng thúc giục: "Thịnh tông chủ, mau đi làm việc đi."

Thịnh Tiêu vô thức muốn dẫn y theo bên cạnh, nhưng không biết nghĩ đến gì mà mím môi tỏ vẻ do dự.

Quyện Tầm Phương sốt sắng: "Tông chủ!"

Ở bên ngoài mà trì hoãn thêm mấy giây, sợ là trong ảo cảnh của Thân Thiên Xá phải trải qua đến mấy ngày.

Sau vài nhịp thở, Thịnh Tiêu nhanh chóng ra quyết định, giơ tay bày ra mấy tầng kết giới bao bọc quanh sân viện, lạnh lùng nói: "Không được rời khỏi đây."

Quyện Tầm Phương vội nói: "Hay là mang theo Hề Tuyệt về Giải Trĩ Tông."

Thịnh gia là ổ lang sói, để một kẻ tàn phế mất hết tu vi ở đây, sợ là sẽ bị người ta ăn tươi nuốt sống.

Có vẻ Thịnh Tiêu rất ghét việc đưa Hề Tương Lan vào Giải Trĩ Tông, im lặng không nói gì.

Hề Tương Lan ngồi trên cái ghế mà Thịnh Tiêu vừa ngồi hồi nãy, không tập trung lật vài trang sách, thản nhiên nói: "Chư vị mau đi đi, chuyện của Giải Trĩ Tông quan trọng hơn."

Thịnh Tiêu không nói gì xoay người rời đi.

Quyện Tầm Phương quay đầu nhìn Hề Tương Lan giây lát, bị Thượng Nguyên kéo tay lôi đi.

Hề Tương Lan ngồi dưới ánh mặt trời nhìn chăm chú bóng lưng rời đi không chút do dự của Thịnh Tiêu, trái tim chết lặng bấy lâu bỗng bị giáng sét đánh thẳng vào, cơn chua xót và tê dại tức khắc lan rộng khắp toàn thân.

Ngón tay cầm trang sách của y run lên bần bật, dường như muốn xé nát tờ giấy đó.

"Đồ nhu nhược." Hề Tương Lan lạnh lùng nghĩ: "Hắn đi mới đúng, ở lại đây chỉ tổ ngán chân ta."

Suy nghĩ này vừa hiện lên, ý lạnh trên mặt Hề Tương Lan phút chốc biến mất, quay về với thần thái vô tâm vô phế như bao ngày, hai chân đung đưa qua lại, tâm trạng vui vẻ, tựa như đang chờ vở kịch hay sắp vén màn.

Vở kịch hay này, chắc chắn sẽ rất hoành tráng.

Hề Tương Lan nhếch mép.

Bất thình lình, một luồng sáng từ bên ngoài tà tà bay tới, nện một cái rầm trên án thư, tạo ra vết nứt tựa như đóa anh túc nở rộ.

Hề Tương Lan đang ra vẻ thâm sâu khó lường bị dọa hết cả hồn, suýt chút nữa nhảy dựng khỏi ghế, y nhanh chóng rụt móng về, ngay cả mũi chân cũng quéo lại. thuyngu.wordpress.com

Y chưa định hình đó gì đã muốn há miệng mắng to, nhưng khi thấy thứ rơi xuống là gì thì không khỏi sửng sốt.

Thứ rơi xuống thư án là...

Chuỗi vòng Thiên Diễn Châu bất ly thân của Thịnh Tiêu.

Một trăm lẻ sáu hạt châu lóe lên lôi văn bé tí, khí thế tựa như tòa núi tuyết đồ sộ bất động, che chắn toàn bộ bão táp mưa sa bên ngoài.

Rét lạnh lẫm liệt, nhưng cũng ấm áp như xuân về.

Hề Tương Lan nhìn chằm chằm chuỗi vòng Thiên Diễn Châu ngoan ngoãn nằm đó hồi lâu, bỗng bật cười.

===Hết chương 31===

Chương 32: Kình ấn khuất nhục.

—Hề Tương Lan: "Năm đó những kẻ đã chà đạp ta, một tên cũng đừng hòng trốn thoát."—

Thiên Diên Châu nhẹ nhàng bay tới quấn quanh cổ tay của Hề Tương Lan.

Có lẽ được Thịnh Tiêu đeo trên tay đã lâu nên mỗi hạt châu đều mang theo hương hoa quế.

Hề Tương Lan vuốt nhẹ hai cái, cơn thẹn quá hóa giận vì chút chuyện xưa năm nào tức khắc tan biến sạch sẽ.

Dù sao lúc này trong sân không có một bóng người, y, y nằm trên giường Thịnh Tiêu đó thì đã sao?

Hề Tương Lan thành công thuyết phục bản thân xong liền vác theo mặt dày đi vào trong phòng ngủ, cởi áo khoác Giải Trĩ Tông ra rồi ném qua một bên.

Y định nhảy thẳng lên giường lăn lộn một vòng cho đã, nhưng chợt thay đổi suy nghĩ.

Tối qua nằm trên phi thuyền không thay áo ra, Thịnh Tiêu biết được chắc chắn sẽ lại chê y.

"E hèm."

Hề Tương Lan cẩn thận bước từng bước quen đường đi tới trước tủ quần áo lục lọi, không hề xem mình là người ngoài mà lấy ra một bộ quần áo thời niên thiếu của Thịnh Tiêu.

Lúc Thịnh Tiêu cập quan (tròn 20 tuổi) thì đã cao hơn y nửa cái đầu, hôm nay đã qua nhiều năm, chiều cao của Hề Tương Lan vẫn dậm chân tại chỗ, y mặc áo khoác đen hồi niên thiếu của Thịnh Tiêu thật vừa người.

Hề Tương Lan không biết xấu hổ là gì, thoải mái cởi hết quần áo ra để cả người trần trụi.

Chuỗi vòng Thiên Diễn Châu trên tay y bỗng run lên bần bật, giống như dây cước bị đứt mà bung ra khỏi cổ tay, rơi rào rào như mưa xuống đất. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan đang vuốt tóc liền sợ hết hồn, nhíu mày cúi người muốn nhặt lên.

Một trăm lẻ sáu viên Thiên Diễn Châu giống như mọc chân, đứa nào đứa nấy lăn ra bốn phương tám hướng chạy mất tiêu, thoáng cái trên đất trống trơn không có một viên nào.

Hề Tương Lan tức giận chửi bậy: "Cái đếch gì vậy trời?"

Cho tới nay y đều không ưa Thiên Diễn Châu, cũng không quan tâm tại sao nó tự dưng nổi điên, y cầm lấy quần áo của Thịnh Tiêu mặc vào chỉnh tề từng cái một.

Đến khi Hề Tương Lan trèo lên cái giường mềm mại, các hạt châu lộc cộc lăn trên mặt đất trở về, một trăm lẻ sáu viên chạy tứ tán hồi nãy giống như bị sợi dây xuyên qua xâu lại thành vòng tay, lặng lẽ rơi xuống bên gối của Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan nằm trên gối mềm hơi ngước mặt nhìn trụ giường chạm trổ hoa văn quen thuộc bên cạnh, không biết đang nghĩ gì.

Tầm mắt y chợt liếc qua Thiên Diễn Châu bên gối liền bĩu môi tỏ ý chê, quay người sang bên kia.

Gối đầu thơm ngát hương hoa quế, Hề Tương Lan cuộn mình trong áo ngủ thêu hoa, y bị cơn mệt mỏi ùn ùn kéo đến đè nặng, uể oải khép mi lại thiu thiu muốn ngủ.

Lúc này, phía sau gáy thon dài của y có một luồng khói đen chui ra ngoài.

Mèo mun chán chường nằm sấp trên giường, trừng mắt với y nói: "Ở đâu đây?"

Hề Tương Lan lười biếng nói: "Thịnh gia."

"Trung Châu?!" Mèo mun xù hết cả lông lên: "Ngươi không thích đến Trung Châu mà, không lẽ Thịnh Tiêu bắt ép ngươi tới?"

Hề Tương Lan ngáp một hơi, lèm nhèm nói: "Nói nhiều quá, ta ngủ đây, có người tới nhớ kêu ta dậy."

Mèo mun hơi sửng sốt: "Ai sẽ đến?"

Hề Tương Lan nói dần dần nhỏ lại, thoáng cái đã chìm vào mộng đẹp, chỉ để lại một câu...

"Người sẽ giết chúng ta."

Mèo mun: "..."

Bây giờ người và ta là 'chúng ta'?!

Mèo mun mở miệng chửi xa xả, sau đó gắng gượng lê cái thân bị Hề Tương Lan đánh bị thương lần trước phóng ra ngoài rồi nhảy lên nóc nhà nhìn xung quanh, trông vô cùng cảnh giác.

Cái tên Hề Tương Lan chó má kia từ trước tới nay đều không bao giờ biết quý mạng sống.

Nếu đã buồn ngủ thì dù kẻ thù có kéo bầy tới chém giết cũng lười chống trả.

Mèo mun đi tuần tra qua lại trên nóc nhà, chỉ cảm thấy sân nhỏ yên tĩnh được bao bọc trong tầng kết giới có thể sánh ngang tu vi của Đại thừa kỳ, sợ là toàn bộ Thập Tam Châu không có mấy người có thể phá kết giới xông vào giết người.

Nó đi tới đi lui nửa ngày, cuối cùng lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

Lúc nó định quẩy đuôi đi về bỗng loáng thoáng nghe thấy tiếng ngọc lưu ly bị vỡ.

Theo tiếng động nhìn sang, chỗ lối vào sân nhỏ, kết giới đã bị người âm thầm xé rách ra một khe hở, mấy con ác quỷ dù ở dưới mặt trời vẫn không hề bị suy yếu, hung dữ nhào tới.

Mèo mun xù lông thành trái banh, ba chân bốn cẳng chạy như bay vào phòng ngủ, giơ móng vuốt tát bép bép vào mặt Hề Tương Lan, hét lớn: "Đồ lừa đảo! Dậy ngay dậy ngay! Có người tới giết ngươi thật kìa!"

Mi mắt của Hề Tương Lan như đeo đá không mở ra nổi, nói giọng ngái ngủ: "Hả?"

"Dậy mau!" Mèo mun đặt đít ngồi trên mặt y, suýt chút nữa làm Hề Tương Lan tắt thở: "Có người ở bên ngoài phá kết giới!"

Hề Tương Lan há miệng suýt chút nữa thổi ra nhúm u hồn trắng hếu, thoi thóp nói: "Biết rồi, đi xuống."

Mèo mun thấy y đã tỉnh dậy, lúc này mới nhảy xuống giường.

Hề Tương Lan qua loa vuốt gọn lại tóc dài, lầm bầm mấy tiếng trong miệng.

Mèo mun nghĩ y tự nói chuyện một mình, xáp lại gần thì nghe thấy y đang nói: "... Đều tới đông đủ? Không đâu, ta chỉ muốn giết Khúc Tương Nhân, những người khác đều là tiện tay... Ta biết, ngươi nói nhiều quá."

Mèo mun kinh hoảng nhìn y: "Ngươi... Ngươi đang nói chuyện với ai?"

Tên lừa đảo này... Đừng nói là bị tẩu hỏa nhập ma?

Hề Tương Lan ngủ cả một ngày, toàn thân bủn rủn vô lực, y uể oải ngồi dậy mặc áo bào to rộng của Thịnh Tiêu vào rồi xuống giường, không để ý đến nó. thuyngu.wordpress.com

Bên ngoài truyền đến tiếng động không nhỏ, sợ là người tới giết y không phải là lén lút trà trộn vào, mà là được Thịnh gia mở rộng cửa rước vào.

Hề Tương Lan ngáp to một cái, vừa bước ra khỏi phòng ngủ nhưng sực nhớ đến gì đó mà bỏ lại Thiên Diễn Châu ở trên giường.

Thiên Diễn Châu muốn bay theo thì Hề Tương Lan ngoái đầu nhìn nó, tuy vẻ mặt phờ phạc vì ngủ nhiều nhưng không mất đi vẻ đẹp, y lười biếng cười một tiếng, giống như đóa hoa hơi xìu dưới ánh nắng mặt trời ban trưa.

"Không được đi theo." Hề Tương Lan nói: "Nếu không ta đập nát ngươi ra."

Thiên Diễn Châu cứng đờ, ỉu xìu bay về lại trên cái giường mền gối xốc xếch.

Hề Tương Lan đang dợm bước đi ra thì lại nghĩ đến gì đó, nhấc tay tháo hoa tai trợ thính xuống, ném bừa xuống bên cạnh Thiên Diễn Châu.

Mèo mun lấy làm kinh hãi: "Tai của ngươi?"

Mèo mun khi nói chuyện khó nhận ra khẩu hình của nó, nhìn kiểu gì cũng thấy nó đang meo meo, nhưng Hề Tương Lan lại quen mắt nhìn hiểu.

"À, không có gì đâu." Hề Tương Lan vươn vai hít thở, mệt mỏi nói: "Ta không thích nghe tiếng chém giết người."

Mèo mun sửng sốt.

Giết người...

Bộ có âm thanh đặc biệt gì sao?

Hề Tương Lan mang giày mặc áo ngoài xong liền đi ra ngoài, tựa như lên đồ đi xem màn kịch đã chuẩn bị rất lâu.

Sân khấu ở trong sân nhỏ của Thịnh gia đã được dựng xong, Hề Tương Lan đẩy cửa đi ra ngoài, mấy con ác quỷ dữ tợn thấy y liền hung hăng nhào tới— Tiếng gầm thét mang theo lệ khí đều bị che chắn hết, trông giống kịch câm, không hiểu sao cảm thấy buồn cười. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan đứng im đó không nhúc nhích, có vẻ không muốn ra tay.

Mèo mun mắng nhỏ một tiếng, nó rất quý mạng, trực tiếp ở tại chỗ hóa thành một thiếu niên cao dong dỏng, sương đen dày đặc tỏa ra từ trong lòng bàn tay, xé gió lao thẳng về phía lũ quỷ.

"Cút ngay!"

Cậu ta quát khẽ một tiếng, luồng sương dày đặc giống như mang theo kịch độc màu tím đen ăn mòn thân thể của lũ quỷ, khói đen bốc lên ngùn ngụt.

Tiếng kêu gào thảm thiết của lũ quỷ vang thẳng tận mây xanh, tất cả mọi người ở đây đều bị tiếng kêu chói tai này làm đinh tai nhức óc.

Khúc Tương Nhân đứng cách đó không xa, lạnh lùng nhìn thiếu niên mặc áo đen thêu độc hoa kia.

"Nhạc Chính Gia?"

Không đúng.

Dược Tông lánh đời đã lâu, chưa bao giờ tham gia vào cuộc phân tranh linh mạch Thiên Diễn, sao có thể phái người đến bảo vệ Hề Tuyệt?

Nhưng rõ ràng thiếu niên kia dùng độc làm vũ khí.

Hề Tương Lan nhìn lướt xung quanh, khẽ nhíu mày.

Hoành Thanh Liêm và Phong Trọng Dương không hổ là lão cáo già chấp chưởng vị trí gia chủ thế gia đã nhiều năm, lần này không bại lộ thân phận, chỉ là phái đám tiểu quỷ lâu la đến tham gia náo nhiệt.

"Chậc." Hề Tương Lan cười như không cười nhìn Khúc Tương Nhân: "Xem ra Khúc gia các ngươi lụn bại cũng không oan."

Bị người dùng như đao kiếm còn đứng đó vênh váo đắc ý.

Khúc Tương Nhân lạnh lùng nói: "Tương Văn cấp Linh thứ mười hai bị ngươi giấu ở đâu?"

Hề Tương Lan sờ chỗ đau sau gáy, tỏ vẻ vô tội: "Không phải đã bị Khúc gia các ngươi cướp mất rồi sao? Ngươi nhìn nè, vết thương của ta vẫn còn đây."

Khúc trưởng lão đứng bên cạnh bị y trả đũa trừng muốn toét mắt, lạnh lùng nói: "Nói bậy! Chúng ta còn chưa rút ra thì Tương Văn của ngươi đã..."

Lão nói giữa chừng thì phát hiện mình nói hớ, lập tức nhăn nhó ngậm miệng lại.

"Ha ha ha!"

Hề Tương Lan bị vẻ mặt của lão chọc cho cười phá lên, chầm chậm nhấc tay lên chọt nhẹ vào không khí.

Trên mặt đất bỗng phát ra cơn động đất kỳ lạ, giống như có cự vật đang dời sông lấp bể dưới mặt đất, suýt chút nữa khiến mọi người xung quanh lảo đảo ngã xuống.

"Đúng là ngu." Hề Tương Lan chỉ tay vào Khúc trưởng lão, nhưng ánh mắt lạnh lùng vô tình lại nhìn chằm chằm vào Khúc Tương Nhân, rù rì nói: "Nếu đoán ra Tương Văn cấp Linh thứ mười hai còn có thể ở trong tay ta, vậy mắc gì phải đi tìm chết? Cứ giống như sáu năm trước ngoan ngoãn nấp trong vỏ rùa đen, không phải rất tốt à?"

Con ngươi của Khúc Tương Nhân co rụt lại.

Một giây sau, năm ngón tay của Hề Tương Lan gập lại, giống như đang chộp lấy một nhúm gì đó.

Khúc trưởng lão cứng đờ cả người, con ngươi lồi ra, trông vô cùng kinh hoảng.

Áo bào màu đen thêu hoa văn Giải Trĩ Tông của Thịnh Tiêu luôn tỏa ra khí thế uy nghiêm khiến người kính sợ, nhưng Hề Tương Lan mặc vào lại cho ra phong thái tiêu sái hào sảng, nguyên một cây đen uy nghiêm chững chạc bị y biến thành bảy sắc cầu vồng, rực rỡ chói mắt. thuyngu.wordpress.com

Trên khuôn mặt xinh đẹp sáng sủa có tính xâm lược của y nở một nụ cười gần như là bệnh hoạn, khóe mắt ửng hồng, hàng mi lẫn lông mày đều tràn ngập niềm vui sướng hân hoan.

Chẳng qua khiến người ta nhìn vào thì lại không hiểu sao thấy hai thứ tương phản nhau là rạng rỡ đầy sức sống và âm lãnh đáng sợ đều đồng thời xuất hiện trên cùng một khuôn mặt.

Đột nhiên, năm ngón tay của Hề Tương Lan xòe ra như đóa sen nở rộ, môi ngọc khẽ mấp máy, y lặp lại trò đùa hồi sáng nay, nói ra một chữ không phát ra âm thanh.

"Bụp."

Vừa dứt lời, thân thể của Khúc trưởng lão lảo đảo một cái rồi thất khiếu đổ máu, nặng nề ngã xuống đất.

Trước ngực của lão xuất hiện một lỗ máu lớn không biết từ lúc nào, bị người sờ sờ bóp nát quả tim mà chết.

Xung quanh lặng ngắt như tờ.

Mọi người có mặt ở đây đều phát run, ngay cả ác quỷ của nhà họ Phong cũng phải kinh sợ, rối rít lùi hết ra sau mấy mét.

Năm ngón tay thon dài như ngọc của Hề Tương Lan còn duy trì tư thế xòe ra như đóa sen nở rộ, khiến người ta hoàn toàn không dám tin một kẻ tàn phế tay trói gà không chặt như y đã bóp nát quả tim của một tu sĩ Nguyên anh.

Y...

Người của Hoành gia và lũ quỷ của Phong gia trố mắt nhìn nhau.

Sao y có thể làm được?

Không phải đã mất hết tu vi rồi sao?

Khúc Tương Nhân nghiến muốn bể răng, hắn dùng linh lực dò xét thi thể còn ấm mới chết không lâu kia, kinh ngạc phát hiện Tương Văn cấp huyền của Khúc trưởng lão đã không cánh mà bay.

Hắn ngẩng đầu hoảng sợ nhìn Hề Tương Lan, rốt cuộc mới nhận ra câu nói vừa rồi không phải là giỡn chơi.

"Tương Văn cấp Linh thứ mười hai... Quả nhiên vẫn còn trong tay ngươi."

Lời vừa nói ra, mọi người xung quanh đều kinh hãi.

Hề Tương Lan không nói gì, chỉ mỉm cười giơ tay lên.

Bất ngờ nhắm vào Khúc Tương Nhân.

Con ngươi của Khúc Tương Nhân co rụt lại, hắn dùng hết tốc độ bình sinh lùi nhanh ra sau, còn dựng lên tầng tầng lớp lớp kết giới bảo vệ quanh người, hắn chật vật dựa sát vào chân tường, cảnh giác nhìn y.

"Ha ha ha, ngươi sợ?"

Hề Tương Lan bỗng cười phá lên, ngón tay xinh đẹp nhẹ nhàng chọt một cái, nhưng không gây ra chuyện gì cả.

—Mới nãy y không có ý định giết người.

Trong phút chốc, Khúc Tương Nhân xanh lét cả mặt, bị đùa giỡn ngay trước mặt nhiều người khiến hắn oán giận đến mức run rẩy cả người, ước gì có thể nghiền nát Hề Tương Lan thành tro bụi.

Hề Tương Lan cười đến nỗi ho khù khụ: "Ta còn tưởng ngươi không sợ chết chứ, ai ngờ lại sợ suýt bĩnh ra quần?! Há há há đường đường là Khúc gia... Khụ khụ khụ!"

Mèo mun: "..."

Mèo mun cũng xanh lét cả mặt, thầm nghĩ người này không biết chừng mực là gì sao?

Lỡ như đám người đó quyết đánh đến cùng, sợ là có thồn một đống 'Khí Tiên Cốt' thì khó mà bảo toàn tánh mạng.

Nhưng nó đứng cách Hề Tương Lan gần nhất cũng không thấy rõ người này đã dùng bí thuật gì mà có thể sờ sờ bóp nát quả tim của một tu sĩ Nguyên anh.

Hề Tương Lan giỏi lo trước tính sau, y dám khiêu khích như vậy chắc chắn có hậu chiêu.

Bởi vì Tương Văn cấp Linh thứ mười hai ở trong tay Hề Tương Lan, mọi người đều sợ ném chuột vỡ bình, chỉ có thể nhìn chằm chằm bàn tay xinh đẹp sẩy một tí là bóp vỡ tim người khác như chơi kia, bỗng chốc càng không có ai dám tiến lên.

Cả người Hề Tương Lan tỏa ra khí chất quý phái ung dung được hun đúc từ nhiều năm sống trong nhung lụa, nụ cười vẫn giữ trên môi, má đỏ hây hây vì ho, y ngồi trên bậc với tư thái lười biếng, cất giọng nói tựa như ôn chuyện cũ.

"Hoành Thanh Liêm và Phong Trọng Dương, hai vị đại nhân chắc cũng ở đây nhỉ."

Người và quỷ xung quanh trố mắt nhìn nhau.

Một hồi lâu sau, hai luồng phân thần lặng lẽ xuất hiện trong một góc.

Hoành Thanh Liêm là một tên miệng nam mô bụng bồ dao găm, rõ ràng chính hắn đề xướng ra chuyện giết Hề Tương Lan, không xuất hiện ở đây bằng chân thân thì thôi đi, lúc này gặp mặt mà vẫn mỉm cười ôn hòa, thậm chí còn chào một tiếng.

"Ra mắt tiểu tiên quân."

Hề Tương Lan vẫn kiêu căng khoe khoang, nếu không có Hề gia thì y vẫn là tiểu tiên quân được vạn người kính ngưỡng.

Y chống cằm lười biếng nhìn Hoành Thanh Liêm, ngón tay trắng muốt như ngọc nhẹ nhàng chỉ về phía hắn.

Mặc dù Hoành Thanh Liêm đã tu tới hư cảnh, nhưng vẫn bị động tác chỉ tay vào ngực của y làm ớn lạnh cả người, cố gắng lắm mới không chạy trối chết mất mặt như Khúc Tương Nhân.

Cũng may là Hề Tương Lan không định lạm sát.

—Dù sao giết một sợi thần hồn thì Hoành Thanh Liêm vẫn không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Ngón tay của Hề Tương Lan cứ thế chọt chọt vào không khí, thật giống như có thể lấy mạng người ta bất cứ lúc nào, y nhẹ nhàng thở dài nói: "Nghĩ đến Hoành đại nhân tuổi tác đã cao, đầu óc không được minh mẫn. Nhượng đại nhân còn thông minh hơn ngươi nhiều."

Đúng là Hoành Thanh Liêm lớn hơn Hề Tương Lan mấy chục con giáp, nhưng tuổi thọ của tu sĩ là vô tận, dù đã mấy trăm tuổi nhưng vẫn trẻ trung như xưa.

Bị tiểu bối chỉ vào mặt mắng ngu xuẩn như thế, dù Hoành Thanh Liêm giỏi diễn trò cũng phải sượng trân cả mặt.

"Tiểu tiên quân sao lại nói ra lời này?"

Hề Tương Lan nhìn ra sát ý ẩn hiện của hắn, nhưng không thèm để ý nhếch môi cười khẽ, thong dong nói: "Ngươi thật sự cho là tu vi của Nhượng đại nhân gặp bình cảnh, nên mới đi bế quan sinh tử sao?"

(Bình cảnh: tu luyện tới cảnh giới nào đó thì bị chững lại, gặp nan giải khó có thể vượt qua)

Hoành Thanh Liêm và Phong Trọng Dương hơi sửng sốt.

Khúc Tương Nhân giận phát run cả người, tức tối mắng y mấy câu.

Nhưng Hề Tương Lan đang bị điếc, không thèm quan tâm đến ai, dù hắn có chửi rát họng cũng vô ích.

Mèo mun nghe mà ngu người, không hiểu tại sao Hề Tương Lan có thể nắm quyền chủ đạo toàn cục, nó thử rút hết sương độc về, biến về hình mèo ngồi xổm trên tay y dụi đầu làm nũng.

Hề Tương Lan thở dài gãi nọng cho mèo mun, cười nói: "...Đương nhiên là không phải rồi, Nhượng Đoan thật sự dùng cách bế quan này để xin lỗi ta đó."

Hoành Thanh Liêm liền thay đổi sắc mặt.

Hề Tương Lan nói: "Tuy Nhượng Đoan là Tương Văn cấp Thiên, nhưng tư chất bình thường..."

Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều giật giật khóe môi, vẻ mặt ai nấy đều nhăn nhó khó coi.

Dám nói ra câu Tương Văn cấp Thiên là tư chất bình thường, e là cũng chỉ có Tương Văn cấp Linh.

Khỗ nỗi một điều là những người có mặt ở đây không phải là cấp Huyền cũng là có tư chất kém hơn cả cấp Thiên của Nhượng Đoan, chỉ có thể trơ mắt nhìn lời nói của Hề Tương Lan hóa thành bàn tay vả mỗi người một cái thật đau. Hề Tương Lan vui vẻ nhìn những cái mặt sưng vù của bọn họ, nói tiếp.

"...Nhượng Đoan tu luyện tới hư cảnh đã là hết sức, cho dù hắn có bế quan bao nhiêu năm đi nữa, đều không có cửa tiến vào Đại thừa kỳ được đâu. Hắn bế quan sinh tử, chỉ có tử không có sinh."

"Nhượng đại nhân là dùng cách này để sám hối với ta, ta tiếp nhận lời xin lỗi của hắn, cho nên sáu năm qua ta chưa bao giờ giết một người nào của Nhượng gia."

"Chẳng lẽ đến bây giờ các ngươi không nghi ngờ nguyên nhân tại sao à?"

Hoành Thanh Liêm tối sầm cả mặt, bàn tay buông thỏng bên hông siết chặt rôm rốp.

Mặc dù không nhìn thấy cảm xúc trên khuôn mặt lạnh tanh của Phong Trọng Dương, nhưng có thể thấy được hắn đang do dự.

"Chuyện năm đó toàn bộ Trung Châu đều không thoát được." Hề Tương Lan xoa đầu mèo mun, thản nhiên nói: "Cho tới nay ân oán của chúng ta và các ngươi luôn rõ ràng, có thù tất báo, có ân tất trả. Hôm nay Thịnh Tiêu chấp chưởng Giải Trĩ Tông, phụng công thủ chính pháp bất dung tình, nếu chuyện năm đó bị bại lộ, chúng ta cũng không thoát khỏi liên can."

Mèo mun thụ sủng nhược kinh.

Cái mặt hàng không tim không phổi này thế mà lại nói 'chúng ta'!

"Ta rất quý mệnh, ta thèm được sống hơn chư vị nghĩ nhiều." Hề Tương Lan ngước mắt nhìn Hoành Thanh Liêm, cười nhạt: "Hôm nay ta chỉ muốn chuyện này mau chóng kết thúc, nhưng trông các ngươi có vẻ... Không muốn chung sống hòa bình thì phải."

Hoành Thanh Liêm khẽ nhướng mày, quay đầu cùng Phong Trọng Dương liếc mắt với nhau, trong mắt thoáng hiện lên tia sáng lạnh lẽo, dường như đã đưa ra quyết định.

Xung quanh yên lặng.

Khúc Tương Nhân híp mắt, có dự cảm không lành.

Hoành Thanh Liêm bỗng ra lệnh cho người Hoành gia.

Đồng thời, lũ ác quỷ nhăm nhe tấn công Hề Tương Lan cũng chuyển mục tiêu, hung ác đánh về phía Khúc Tương Nhân.

Âm khí tràn tới từ bốn phương tám hướng, ác quỷ gầm thét tựa như vạn quỷ kêu khóc.

Sát ý chân chân thực thực khiến cây quế trong sân phủ đầy sương lạnh, từng chùm hoa vàng rực rào rạc rớt xuống, thoáng cái nơi nơi đều là vụn hoa quế vương vãi đầy đất. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan khẽ nhấc tay lên, một đóa hoa quế nguyên vẹn rơi vào trong tay y.

Khúc Tương Nhân phản ứng cực nhanh, thoáng chốc nhảy qua chỗ khác, cấm chế hộ thân còn chưa biến mất thì đã bị ác quỷ liên tiếp đánh vỡ, âm thanh vỡ vụn của ngọc lưu ly tựa như tiếng trống tiếng kèn rùm beng báo hiệu cho sân khấu sắp vén màn.

Loảng xoảng.

Khúc Tương Nhân vừa đứng ổn lại liền nhanh chóng bày ra tầng cấm chế quanh thân, lạnh lùng nói: "Hoành Thanh Liêm! Là ngươi đề xướng việc giết Hề Tuyệt, chuyện đã đến nước này, ngươi lại muốn bo bo giữ mình?!"

Hoành Thanh Liêm cười nhạt sử dụng binh khí: "Rõ ràng là Khúc gia sợ tiểu tiên quân sẽ trả thù chuyện năm đó ngươi lén lút dụng hình, nên mới cưỡng ép bọn ta đến Khúc gia thương lượng đối sách, tại sao lại biến thành Hoành Thanh Liêm ta xúi giục? Khúc Chấp Chính, khó trách ngươi sẽ bị Thịnh Tiêu đá ra khỏi Giải Trĩ Tông, chẳng phân biệt được thị phi đúng sai, và cũng là một tay già đời vu oan giá họa."

Khúc Tương Nhân cả giận: "Ngươi!"

Cho tới nay Hoành Thanh Liêm là ngọn cỏ đầu tường, gió thổi chiều nào nghe theo chiều đó, tranh cãi với hắn chỉ tổ tức chết.

Khúc Tương Nhân hít sâu một hơi, lạnh lùng nhìn Phong Trọng Dương: "Còn Phong gia các ngươi?"

Phong Trọng Dương hờ hững: "Chuyện này sớm nên lắng xuống."

Khúc Tương Nhân bị chọc tức cười.

Hề Tuyệt miệng lưỡi sắc bén, chỉ trong mấy câu ngắn ngủi đã khiến Hoành Thanh Liêm và Phong Trọng Dương đầu hàng đến mức này.

Hai nhà đó biết rõ Hề Tuyệt ghét cay ghét đắng hắn, muốn lấy đầu của hắn lập công chuộc tội.

Giờ có nói nhiều cũng vô ích.

Trong mắt Khúc Tương Nhân thoáng hiện lên ý lạnh, hắn nhìn chằm chằm vào Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan cười một tiếng với hắn: "Hi."

Khúc Tương Nhân: "..."

Mèo mun bị tiếng hi của y dọa cho nổi da gà khắp người, sợ hãi nhìn y.

Người này giống như yêu tinh đầu độc lòng người, chỉ cần há miệng nói bừa vài câu là có thể xoay chuyển toàn bộ cục diện.

Ngay lúc này, Hoành Thanh Liêm bỗng hành động.

'Diễn viên' trên 'sân khấu' giơ tay múa chân vô cùng nhanh nhẹn, linh lực xuân phong hóa vũ của Hoành gia lúc này cuốn theo băng đá rét lạnh phủ đầy bầu trời nắng gắt của mùa hè, trên trời bỗng chốc rơi xuống hàng ngàn cục nước đá.

Ánh mặt trời chiếu vào băng đá sắc nhọn, lóe lên từng tia sáng lạnh lẽo.

Nước đá rơi trắng xóa đầy sân, tức khắc kéo theo bầy đàn tấn công dữ dội về phía Khúc Tương Nhân.

Khúc Tương Nhân banh chặt toàn thân, sớm có chuẩn bị rút kiếm ra chém một trận vang lên tiếng leng keng, nước đá hóa thành sương tuyết chảy xuống đất.

Sau một nhịp thở, ác quỷ kéo theo âm khí tông vỡ băng tuyết cuồng bạo đánh thẳng vào ngực của Khúc Tương Nhân.

Khúc Tương Nhân nghiến răng giơ kiếm lên cản lại.

Ba nhà vốn là tới chung tay giết chết Hề Tuyệt, nhưng thoáng cái đã lao vào chém giết lẫn nhau, kiếm quang âm khí bay tán loạn.

Tiếng kiếm đâm chém, tiếng băng đá vỡ tan tành, tiếng ác quỷ gầm gừ, tiếng linh lực va chạm vào nhau.

Từng thứ một quả thật giống hệt nhóm tấu nhạc tạo cảm giác cao trào cho màn kịch, đám người đánh nhau như đeo mặc nạ, trên người khoác trang phục rực rỡ, tay cầm đạo cụ múa may quay cuồng, ra sức hát ra sức múa, để cho khán giả vỗ tay ném tiền. thuyngu.wordpress.com

"Nhìn kìa." Hề Tương Lan vỗ tay cười to: "Hát hay múa giỏi, quả là một tuyệt tác ha ha ha."

Mèo mun ngồi trong lòng Hề Tương Lan trợn mắt há mồm, mãi lâu sâu mới khó khăn nuốt nước miếng một cái ực, khiếp đảm nói: "Ngươi... Thật sự còn Tương Văn?"

"Đồ ngốc." Hề Tương Lan vui vẻ nhìn màn kịch đặc sắc trước mặt, thờ ơ nói: "Ta còn Tương Văn hay không, ngươi biết rõ nhất mà?"

Mèo mun nói: "Nhưng mới nãy ngươi... Ngươi bóp, bóp, bóp cái đó, rốt cuộc là chuyện gì?"

Không có linh lực thì sao có thể bóp nát quả tim của một tu sĩ Nguyên anh?

Hề Tương Lan thuận miệng nói: "Đó là kịch độc mà ta đã hạ trên người lão ta hồi sáng nay, mới nãy chẳng qua chỉ là kích độc phát tác mà thôi."

Mèo mun: ?

Mèo mun bị dọa sợ quéo cả râu: "Thế còn hậu chiêu của ngươi đâu?!"

"Hậu chiêu gì?" Hề Tương Lan khó hiểu nói: "Ta làm gì có chuẩn bị hậu chiêu?"

Mèo mun: "..."

Mèo mun kinh hoàng, suýt chút nữa méo meo chửi tục: "Thế mà ngươi dám dẫn ba nhà đó tới đây giết ngươi, bộ ngươi không sợ bọn hắn thật sự liên thủ làm thịt ngươi hả?!"

Tên chó má này rốt cuộc có biết sợ là gì không?!

Tim của mèo mun suýt bị y làm cho ngừng đập.

Hề Tương Lan cười he he nói: "Chơi vậy mới vui."

Mèo mun: "..."

Vui chỗ nào?

Sẩy một tí là đi tong cả mạng!

Nhưng Hề Tương Lan không quan tâm.

Y ngồi đó thưởng thức màn biểu diễn của ba nhà kia, nếu có người dâng bánh và nước trà lên, y có thể vừa ăn uống nồng nhiệt, thậm chí còn ném tiền lên sân khấu khen thưởng 'đào kép'.

Khúc Tương Nhân mới tu lên hư cảnh, nếu là một đấu hai thì không thể đánh lại được Hoành Thanh Liêm và Phong Trọng Dương, nhưng hai người này là dùng phân thần đến đây, linh lực lẫn tu vi đều không đủ.

Âm khí của ác quỷ và luồng linh lực do phân thần tạo ra đan chéo vào nhau, vang lên ba tiếng 'đùng đùng đùng' đinh tai nhức óc, kết giới do Thịnh Tiêu bày ra đều bị đánh cho chấn động liên tục, hư không cuồn cuộn như sóng vỗ, thế như trẻ che đâm thẳng xuống mặt đất.

Bên dưới mặt đất là linh mạch Thiên Diễn của Thịnh gia.

Hề Tương Lan nhìn chấn động ầm ầm náo nhiệt trước mắt, nụ cười trên môi có xu hướng lớn dần thêm.

Linh lực của Khúc Tương Nhân bị tiêu hao một cách chóng mặt, một con ác quỷ bán trong suốt trực tiếp dùng linh thể xuyên phá chui vào cấm chế, kéo theo luồng âm khí rét lạnh đóng băng kinh mạch cả người hắn.

Cơ thể của Khúc Tương Nhân đứng hình giây lát, Hoành Thanh Liêm nhăm nhe nãy giờ liền tung một chưởng đến.

"Oành—"

Khúc Tương Văn bay thẳng ra sau mấy mét, nặng nề ngã đập người vào tầng kết giới của Thịnh Tiêu, gần như đụng ra vết nứt mạng nhện trên cấm chế của Đại thừa kỳ.

Hắn lảo đảo rơi xuống đất, trong miệng ọc máu liên tục, lục phủ ngũ tạng dường như bị dập nát bấy.

Khúc Tương Nhân loạng choạng đứng dậy, ngước nhìn hai người kia với đôi mắt đỏ thẫm, tức giận gào thét: "Các ngươi thật sự tin lời nói hoang đường của hắn?! Tiểu quái vật kia có thù tất báo, toàn bộ thế gia ở Trung Châu gây ra nhiều chuyện thương thiên hại lý tội lỗi chồng chất với hắn! Hắn, hắn sao chịu nhắm mắt bỏ qua?!"

"Nếu hắn quyết đánh đến cùng nói chuyện đó cho Thịnh Tiêu, mọi người chúng ta ai cũng đừng hòng có kết cục tốt." Hoành Thanh Liêm thản nhiên nói: "Bây giờ hắn cũng sợ Thịnh Tiêu, muốn dàn xếp ổn thỏa, với bất kỳ ai, đây đều là chuyện tốt, không phải sao?"

Là chuyện tốt cho khắp cả Trung Châu, nhưng với Khúc gia là tai họa ngập đầu.

Nhưng là không có ai quan tâm đến sống chết của một thế gia sắp lụn bại, chỉ cần có thể dỗ ngọt được Hề Tương Lan, dù có bắt trói toàn bộ Khúc gia dâng lên cho y hả giận, sợ là sẽ không có ai dám hó hé gì.

Tính mạng của Khúc Tương Nhân chẳng qua là công cụ để hai nhà Hoành Phong làm Hề Tuyệt bớt giận.

Hoành Thanh Liêm đang định áp giải hắn đến trước mặt Hề Tương Lan, lại thấy người bị đánh sắp chết kia không biết lấy đâu ra linh lực, đột nhiên cả người hắn thoắt ẩn thoắt hiện như lôi điện, thoáng cái đã dịch chuyển đến chỗ Hề Tương Lan.

Khúc Tương Nhân bị dồn đến đường cùng, cho dù chết hắn cũng phải kéo Hề Tương Lan chôn cùng.

Phong Trọng Dương chợt biến sắc: "Hắn muốn tự bạo nguyên đan!"

Khúc Tương Nhân mang theo thần hồn cháy gần hết vọt tới trước mặt Hề Tương Lan đang ngồi xem kịch vui, mặt mũi dữ tợn, mắt trừng lớn sắp rách cả khóe mắt, nguyên đan trong cơ thể bị thúc giục cực hạn, linh lực sáng chói phóng ra từ tia sáng từ những vết thương chồng chất trên người hắn.

Thật giống như một giây sau sẽ nổ tung.

Phong Trọng Dương muốn tiến tới ngăn cản nhưng bị Hoành Thanh Liêm giữ lại.

Tại sao phải ngăn cản Khúc Tương Nhân tự bạo?

Nếu hắn có thể kéo theo Hề Tuyệt chết chùm, Trung Châu sẽ không còn ai gây khó dễ cho bọn hắn nữa.

Phong Trọng Dương nhíu mày, lạnh lùng liếc Hoành Thanh Liêm.

Hoành Thanh Liêm làm ngơ không thấy ánh mắt bất mãn của hắn, hứng thú nhìn tình cảnh trước mắt.

Hề Tương Lan vẫn lười biếng ngồi trên bậc thang xem kịch vui, Khúc Tương Nhân lê cái thân đẫm máu tới trước mặt y, y hơi nghiêng đầu giống như sớm lường trước việc này, khóe môi nhẽ nhếch.

Mèo mun chợt hóa thành luồng sương đen dày đặc bao bọc toàn thân y, sốt sắng nói: "Đi mau, hắn muốn tự bạo!"

Nguyên đan của tu vi hư cảnh mà tự bạo sẽ gây ra động tĩnh không nhỏ, sợ là không chỉ Thịnh gia mà cả chu vi mười mấy dặm xung quanh đều bị hủy trong chốc lát.

—Huống chi là Hề Tương Lan đang cách gần như vậy.

Hề Tương Lan đang xem kịch vui bỗng bị hoán đổi biến thành 'kịch vui' trong mắt người khác, nhưng y không sợ hãi cũng không trốn tránh, chỉ an tĩnh ngồi đó nhìn Khúc Tương Nhân.

Bỗng mặt đất truyền tới rung chấn nhè nhẹ.

Hình như có linh lực sắp nổ tung như núi lửa phun trào, toàn bộ mặt đất đều rung lên.

Một giây sau, Thiên Diễn Châu từ trong phòng ngủ bay vèo ra.

Nhưng giống như đã quá muộn.

Khúc Tương Nhân tự bạo bắn ra luồng linh lực đầu tiên xông thẳng vào người Hề Tương Lan, y bị đụng ngã ngửa ra sau, ngọ ngoạy nằm trên bậc thang.

Thiên Diễn Châu rung động điên cuồng, đang muốn xông tới ngăn cản.

Lại thấy trên vai Hề Tương Lan phát ra ánh sáng u lam.

"Tí tách."

Oành—

Một luồng sét lớn bổ thẳng vào thân thể Khúc Tương Văn, có liên quan đến linh lực kỳ lạ dưới mặt đất, gắng gượng đè ép lại sự tự bạo của hắn.

Dư chấn sau cú giáng sét khiến không khí xung quanh phập phồng, kết giới của Thịnh Tiêu tức khắc như ngọc lưu ly vỡ vụn thành ngàn mảnh.

Một làn hương hoa quế thơm nồng trải rộng xung quanh.

Hề Tương Lan lảo đảo nằm sấp trên đất, nhấc tay che lại vai phải khó khăn thở hắt ra từng hơi, trên trán lấm tấm mồ hôi do cái nóng phát ra từ vai phải.

—Đó kình ấn mà Thịnh Tiêu đã tự tay khắc xuống cho y năm đó ở Giải Trĩ Tông.

Hề Tương Lan xem kình ấn này là sỉ nhục lớn nhất đời mình, nhưng bây giờ y ngồi cứng đờ đẫn tại chỗ, đầu óc như nồi cháo heo, suy nghĩ tán loạn không thể tập trung được.

Sáu năm trước, Khúc Tương Nhân cầm miếng sắt khắc chữ 'tội' được nung đỏ ịn vào trên mặt y, tạo thành kình ấn.

Cơn đau nóng khiến hàng mi dài run dữ dội, định sẵn nửa đời sau của Hề Tương Lan vĩnh viễn sống chung với chữ 'tội' khảm sâu trên mặt, đột nhiên có hương hoa quế thoang thoảng lại gần.

Thịnh Tiêu mặc áo đen thêu hoa văn Giải Trĩ Tông mới tinh, đứng ngược sáng từ trên cao nhìn xuống y.

Hề Tuyệt cả người nhếch nhác mờ mịt ngẩng đầu đối diện với hắn, mãi một lúc lâu sau mới lựa chọn cúi đầu trốn tránh.

...Tiểu thiếu gia kiêu căng lần đầu tiên biết được khó chịu là cảm giác gì.

Không biết Thịnh Tiêu mở miệng nói gì, sau khi những người trong nhà giam lục tục rời khỏi, hắn sải bước đi tới, cưỡng ép xé mở áo ngoài rách rưới dính đầy máu của Hề Tuyệt, rồi đặt bàn tay nóng bỏng lên sau bờ vai chồng chất vết thương của y. thuyngu.wordpress.com

Hề Tuyệt đang yên lặng không phản kháng đột nhiên giãy giụa kịch liệt, y không nghe thấy gì bên tai nên không nghe được tiếng gào khóc nát tim nát phổi của mình, liều mạng dùng hai cánh tay đã bị cắt đứt gân mạch đẩy Thịnh Tiêu ra.

Thịnh Tiêu ôm chặt y vào lòng, bàn tay rộng lớn dường như run rẩy che kín tầm mắt của y, sau đó một luồng kình ấn nóng bỏng rơi xuống sau vai y.

Hề Tuyệt bị hành hình suốt ba tháng gần như không rơi một giọt lệ nào, nhưng đến khi kình ấn này do chính tay Thịnh Tiêu khắc vào, y khóc phát run cả người, tựa như muốn tan vỡ.

—Một chữ 'Chước' đầy khuất nhục.

Sáu năm trôi qua kể từ khi chạy thoát khỏi nhà giam của Giải Trĩ Tông do canh gác lỏng lẻo, Hề Tuyệt thường xuyên nổi lòng oán hận Thịnh Tiêu vì kình ấn nóng rát này.

Y hận Thịnh Tiêu không cho công đạo mà y vẫn luôn muốn.

Hận chữ 'sát' và chữ 'Chước' của Thịnh Tiêu.

Hận ý đứt quãng suốt sáu năm, lúc này Hề Tương Lan giống như rơi vào sương mù không thấy lối ra.

Kình ấn chỉ đại diện khuất nhục của Giải Trĩ Tông...

Cũng biết bảo vệ sao?

Hề Tương Lan được mèo mun đỡ dậy, ngơ ngác nhìn Khúc Tương Nhân đang bị một trăm lẻ sáu viên Thiên Diễn Châu đè chặt trên đất, mãi một lúc lâu sau vẫn chưa tỉnh hồn lại.

Mèo mun còn tưởng y bị Khúc Tương Nhân tự bạo dọa hồn vía lên mây, giơ móng vỗ bép bép vào mặt y.

"Hề Tương Lan! Hề Tuyệt! Tỉnh tỉnh! Đã không sao rồi!"

Hề Tương Lan run nhẹ một cái tỉnh lại, ngước mặt nhìn Thiên Diễn Châu đang rè rè bắn sét với ánh mắt phức tạp.

Bởi vì bị cưỡng ép gián đoạn tự bạo nên kinh mạch toàn thân của Khúc Tương Nhân đều đang rỉ máu, hắn gần như quỳ xuống há miệng thoi thóp, nếu không có Thiên Diễn Châu đỡ cho thì sợ là đã nằm rạp ra đất.

Hề Tương Lan lại ngước mắt nhìn Hoành Thanh Liêm và Phong Trọng Dương ở phía xa.

Trong mắt Hoành Thanh Liêm thoáng hiện lên cảm xúc đáng tiếc, nhưng hắn rất giỏi ngụy trang diễn trò, lập tức cười híp mắt đi tới: "Tiểu tiên quân đã bị sợ hãi, cũng may là ngài không có việc gì."

Hề Tương Lan nhìn hắn, cũng cười theo: "Đúng vậy, không may chút nào, ta sao có thể không có việc gì được chứ?"

Hoành Thanh Liêm vẫn mỉm cười đồng thời không hiểu y nói vậy là có ý gì.

Hề Tương Lan lười tốn nước miếng với lão cáo già này, lạnh nhạt nói: "Hoành đại nhân, thay ta hỏi thăm sức khỏe của Hoành Ngọc Độ."

Dứt lời, Hoành Thanh Liêm biết Hề Tương Lan sẽ không tính tiếp tục truy cứu nữa, lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, nụ cười trên môi thêm chút chân thành.

"Tiểu tiên quân cứ bận bịu trước, chúng ta xin cáo từ."

Hề Tương Lan lười đáp lại hắn.

Hoành Thanh Liêm mỉm cười hành lễ rồi phất tay, người của hai nhà Hoành Phong lập tức rút lui.

Hai phân thần của Hoành Thanh Liêm và Phong Trọng Dương cũng theo đó biến mất tại chỗ.

Hề Tương Lan nhìn sân nhỏ bừa bãi ngổn ngang, thầm nghĩ Thịnh Tiêu trở về biết được chắc chắn sẽ mắng mình, làm thế nào để qua loa lấp liếm mà không bị la đây?

Khúc Tương Nhân hấp hối sắp chết trừng Hề Tương Lan, y như có điều suy nghĩ mà vuốt ve chữ 'Chước' trên vai đã thu nhỏ thành nốt ruồi son, lạnh nhạt nói: "Khúc Chấp Chính."

Khúc Tương Nhân phẫn hận trừng y.

Hắn cứ tưởng Hề Tương Lan sẽ giễu võ giương oai, nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng, lại không ngờ y yên lặng hồi lâu, đột nhiên hỏi một câu không đầu không đuôi: "Sáu năm trước, kình ấn của Giải Trĩ Tông có hình dáng gì?"

Khúc Tương Nhân hơi sửng sốt.

Hề Tương Lan hỏi xong liền hối hận, y giờ mới chịu đứng dậy, chầm chậm bước xuống bậc thang cuối cùng, từ trên cao nhìn xuống Khúc Tương Nhân.

Y vốn có rất nhiều lời muốn nói, nhưng lại nhất thời không nói ra được gì, sờ vai phải như có điều suy nghĩ.

"Hộc." Khúc Tương Nhân liên tục nôn ra máu tươi, thở một cách khó nhọc nói: "Năm đó hai người Hoành Phong để mặc ba nhà tùy tiện làm ác, nếu tính ra thì không ít hơn Khúc gia ta. Năm đó ngươi bị giam vào Giải Trĩ Tông chịu hình, cũng có một tay của bọn hắn."

Đôi mắt của Hề Tương Lan hơi đờ ra, y không yên lòng nói: "Không cần ngươi nhắc nhở, các ngươi đã làm những gì, ta đều nhớ rất rõ."

Khúc Tương Nhân hơi sửng sốt: "Vậy ngươi còn đồng ý bỏ qua bọn hắn?"

Hề Tương Lan giờ mới phục hồi lại tinh thần, nhìn Khúc Tương Nhân một lúc thật lâu, đột nhiên bật cười.

"Ngay cả ngươi cũng tin?"

Khúc Tương Nhân: "Cái gì?"

Mèo mun cũng: "Cái gì?"

"Ngươi thật sự nghĩ Nhượng Đoan vì tạ lỗi với ta mà bế quan sinh tử?" Hề Tương Lan nhìn hắn như nhìn kẻ ngu, cười như không cười: "Nhượng Trần khai phá thiên cơ, biết hắn trong những năm gần đây có cơ duyên thăng lên Đại thừa kỳ, lúc này mới đi bế quan sinh tử." thuyngu.wordpress.com

Khúc Tương Nhân: "..."

Mèo mun: "..."

Khúc Tương Nhân sửng sốt một lúc thật lâu, sắc mặt xám trắng như người dưới lòng đất, trợn mắt hoảng sợ nhìn y: "Ngươi! Ngươi đang gạt chúng ta?!"

"Đúng đó." Hề Tương Lan rút tay về khỏi vai phải, không biết có phải tâm tình đã khá hơn nhiều không mà cười he he: "Xem ra Hoành Thanh Liêm đã già thật rồi, đầu óc không còn tỉnh táo như trước, những lời như vậy mà cũng tin?"

Nếu nói lúc trước Khúc Tương Nhân là oán hận Hề Tương Lan, thì lần này là bị y làm cho kinh hãi, cơ thể bị Thiên Diễn giữ chặt trên đất nổi đầy da gà.

"Bọn hắn không đích thân tới, nếu lần này ta trở mặt với bọn hắn thì cũng không giết được người." Hề Tương Lan vô cùng hứng thú nói: "Ta chỉ là thuận miệng nói bỏ qua chuyện này mà thôi, vừa không phát thệ với Thiên Đạo, cũng không thề thốt với Thiên Diễn, không thể tính nha."

Cả người Khúc Tương Nhân run như cầy sấy, sợ hãi không ngớt.

Rõ ràng người trước mặt đã kẻ tàn phế mất hết tu vi, gió thổi qua cũng có thể lảo đảo ngã xuống, nhưng trong mắt hắn lại là con quái vật dữ tợn đáng ghét.

—Mái tóc dài đen nhánh bị gió thổi bay tán loạn tựa như quái vật giương nanh múa vuốt, nụ cười tủm tỉm trên khuôn mặt xinh đẹp lại giống như ác quỷ mặt xanh nanh vàng, ngay cả hơi thở nhè nhẹ cũng y hệt khói kịch độc.

Cũng giống như Thịnh Tiêu...

Bị bọn họ ra tay bức ép thành quái vật.

Hề Tương Lan hơi cúi người, cất giọng nói nhỏ nhẹ đến nỗi không nghe rõ tiếng, ánh mắt đen chìm phút chốc biến thành màu vàng quỷ dị, khuôn mặt xinh đẹp vừa mang theo vẻ bệnh hoạn vừa ẩn chứa bí ẩn điên cuồng.

"Những kẻ chà đạp ta năm đó, một tên cũng đừng hòng trốn."

===Hết chương 32===

Chương 33: Đầu mối tàn sát Hề gia.

—Hề Tương Lan: "Ngu xuẩn!"—

Giải Trĩ Tông tọa lạc trong thung lũng núi sâu.

Lưng dựa vào núi tuyết quanh năm, ba mặt còn lại đều là đầm nước sâu thẳm, khói độc chướng khí quanh quẩn trông có vẻ yên bình, nhưng thật ra dưới mặt nước mỏng manh đó toàn là những luồng sóng ngầm mãnh liệt.

Rắn rết vô cùng hung hãn, trải rộng bốn phía bất tận không thấy điểm cuối, hễ mà có phạm nhân thoát được khỏi nhà giam của Giải Trĩ Tông, rồi cũng sẽ bỏ mạng trong bụng thú dữ.

—Trừ Hề Tuyệt của sáu năm trước.

Thịnh Tiêu khoác áo bào đen thêu hoa văn Giải Trĩ Tông, mang theo khuôn mặt vô cảm tiến vào Giải Trĩ Tông đang mưa rơi như thác đổ.

Chấp chính chờ đã lâu, thấy Thịnh Tiêu tựa như thấy cứu tinh, lời ít ý nhiều: "Ra mắt Tông chủ! Thân Thiên Xá bất ngờ mở toang không lý do, đã có ác quỷ từ ảo cảnh chạy vào hiện thế, ngài..."

Chấp chính đang nói thì nhác thấy cổ tay của hắn trống không, bèn sửng sốt giây lát.

Thiên Diễn Châu bất ly thân của Tông chủ đâu?

Thịnh Tiêu sải bước đi tới, nói: "Có người đi vào?"

Chấp chỉnh sực tỉnh lại, vội nói: "Không có, không ai dám đến gần chỗ phong ấn."

Thịnh Tiêu không nói nữa.

Cấm chế hộ thân che chắn mưa rơi như trút nước, thân hình cao lớn của hắn tựa như lưỡi kiếm sắc bén được rút ra khỏi vỏ xẻ làm đôi màn mưa, sải bước tiến vào nơi phong ấn của Thân Thiên Xá.

Năm đó khi Thịnh Tiêu chống chọi phong ấn ảo cảnh Thân Thiên Xá, có đặt một bức tượng thần thú Giải Trĩ ở tâm trận, hàng năm sừng sững trấn giữ ảo cảnh. thuyngu.wordpress.com

Lúc này tượng đá thần thú Giải Trĩ đã thức tỉnh linh thức bị cưỡng ép đánh vỡ, đá vụn văng tung tóe khắp nơi.

Còn loáng thoáng nghe thấy tiếng khóc tỉ tê của tượng đá.

Nó thấy Thịnh Tiêu tới thì càng tội nghiệp khóc thảm hơn.

Tâm trận bị phá, một trăm lẻ tám tảng đá lớn nằm ngổn ngang lung tung, hư không phía sau tượng đá nứt ra một khe hở đen nhánh, không khí xung quanh nó hơi méo mó như thể muốn hút hết tất cả mọi thứ vào bên trong.

—Nhìn, giống như một con mắt quỷ dị lẫn khủng bố.

Ác quỷ mang theo oán khí bay lởn vởn trong mưa to, hiện đang chém giết với các tu sĩ của Giải Trĩ Tông.

Toàn bộ Giải Trĩ Tông trở nên vô cùng hỗn loạn, khắp nơi đều vang lên tiếng kêu rên thảm thiết.

Năm đó khi Thân Thiên Xá chưa bị phong ấn, Giải Trĩ Tông luôn đưa vài phạm nhân gây tội ác tày trời vào trong ảo cảnh, sau đó để Chấp chính của Giải Trĩ Tông đang rèn luyện tự tay tru diệt.

Lần này Thân Thiên Xá bị cưỡng ép mở toang, ác quỷ bị chết thảm lao ra không ngừng.

Trong ảo cảnh chất chứa rất nhiều oán khí, một ít ác quỷ đã tu được thực thể, tiến vào quỷ đạo.

Bọn chúng vốn đang phách lối gây ác khắp nơi, nhưng thấy Thịnh Tiêu tới liền như chuột thấy mèo, hoảng sợ chạy trốn tứ phía, liên tục gào thét thảm thiết.

Có điều ngay sau đó, một con quỷ tu cầm đầu cố bình tĩnh lại, bỗng nói: "Khoan đã, đừng hoảng sợ! Tiểu quỷ họ Thịnh kia không mang theo Thiên Diễn Châu!"

Bầy quỷ nghe vậy liền sửng sốt.

Bọn chúng sợ nhất là Thiên Diễn Châu 'Kham Thiên Đạo' của Thịnh Tiêu, một luồng thiên lôi đánh xuống thì cho dù là quỷ tu đại năng cũng phải hồn phi phách tán, trọn đời không siêu sinh.

Bầy quỷ thấy trên cổ tay Thịnh Tiêu trống không liền trố mắt nhìn nhau, đột nhiên không hẹn mà cùng cười phá lên.

"Được lắm, người này quá mức cuồng vọng, không mang theo Thiên Diễn Châu mà cũng dám tới Thân Thiên Xá?"

"Lần này phải kết liễu mạng chó của hắn!"

"Ta ngược lại muốn xem xem, vị tiên quân tương lai có Tương Văn cấp Linh này sau khi chết, liệu có giống như chúng ta... Á!"

Thịnh Tiêu không nhìn lấy một cái, vô cảm giơ tay lên phất nhẹ.

Kiếm Đông Dung thoáng cái hóa thành một nam nhân áo đen, thân hình như sấm chớp rạch ngang màn mưa xối xả, xông thẳng tới lũ quỷ đang cười cợt phách lối kia.

Lôi quang tung hoành, chẳng qua chỉ mới một kiếm mà đã chém tên quỷ tu cầm đầu chết ngay tại chỗ.

Kiếm ý phát nổ trong cơ thể u hồn của nó, khiến nó mang theo vẻ mặt còn đang nở nụ cười quái dị ầm ầm vỡ nát thành tro bụi, bị mưa to xối thấm xuống đất bùn dơ bẩn.

Trong phút chốc, bầy quỷ tán loạn như ruồi mất đầu, kinh hoàng trừng to mắtđến mức muốn lọt tròng.

Bọn chúng bị giam trong Thân Thiên Xá quá lâu nên đầu óc không được minh mẫn, chỉ nhớ mang máng Thiên Diễn Châu có thể giáng sét đánh chúng, nhưng quên mất người điều khiển Thiên Diễn Châu là... Thịnh Tiêu.

Rốt cuộc, trong làn mưa ào ào như thác đổ xuất hiện một trận sấm rầm trời đinh tai nhức óc.

Bầy quỷ sợ đến mức la hét chói tai, như chim muông bay tán loạn tứ phía, không còn dám kiêu căng phách lối như hồi nãy nữa.

Kiếm Đông Dung xông đến chém chết không tha một con.

Thịnh Tiêu đều không mở mắt nhìn lấy một lần, linh lực tỏa ra từ lòng bàn tay, thoáng cái đã phục hồi tượng đá thần thú bị vỡ trở lại như ban đầu.

Tượng đá thần thú Giải Trĩ vui vẻ quẩy đuôi chạy tới, bốn móng chân bằng đá đạp trên đất vang lên tiếng cành cành, nó dụi đầu vào đùi Thịnh Tiêu nghẹn ngào ư ử mấy tiếng, trông cực kỳ tội nghiệp.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn khe nứt như con mắt quỷ dị kia, đang định bước tới để phong ấn nó lại.

Đột nhiên Chấp chính của Giải Trĩ Tông hốt hoảng chạy tới: "Tông chủ! Mới nãy có người xông vào Thân Thiên Xá!"

Thịnh Tiêu nhướng mày.

"Ai?"

"Không phải là người của Giải Trĩ Tông!" Cả người Chấp chính ướt sũng nước mưa, dè dặt nói: "...Là phạm nhân mới bị bắt về hôm nay."

Thịnh Tiêu vô cảm muốn giơ tay lên dùng linh lực phong ấn Thân Thiên Xá.

Ảo cảnh bị Thịnh Tiêu phong ấn suốt sáu năm, lại nhìn ác quỷ lao ra gây ác bừa bãi như vậy, sợ là ảo cảnh vốn để rèn luyện cũng như phán tội đã thay đổi khác xa với ban đầu, hoàn toàn trở thành một nơi tràn ngập oán khí ngút trời.

Người bị áp giải vào Giải Trĩ Tông đều là kẻ ác gây ra tội tày trời, Thịnh Tiêu sẽ không vì một người sắp chết mà trì hoãn việc phong ấn Thân Thiên Xá, tránh để lại họa lớn.

"Tông chủ!" Chấp chính đành phải bất đắc dĩ lên tiếng ngăn cản: "Phạm nhân bị áp giải đó nói hắn có liên quan đến vụ án Hề gia bị thảm sát."

Ầm ầm—

Tiếng sấm phía chân trời rạch phá bầu trời tối đen, lôi quang màu trắng chiếu sáng khuôn mặt của Thịnh Tiêu trong chớp nhoáng rồi vụt tối trở lại.

Cho tới nay Thịnh Tiêu nói một là một, toàn bộ người của Giải Trĩ Tông đều biết tính tình của hắn.

Vốn nghĩ nói vậy sẽ vô dụng, không ngờ lại thấy linh lực của Thịnh Tiêu hơi ngừng lại.

Chấp chính trợn mắt há mồm.

Bầu trời bên trên Giải Trĩ Tông phủ mây đen kịt, oán khí ngùn ngụt, ban ngày mà cứ ngỡ đêm xuống.

Trong không gian u tối, không ai thấy bàn tay buông thỏng một bên của hắn siết chặt lại, cấm chế hộ thân bỗng biến mất, mưa to nặng hạt rơi lộp bộp vào người hắn.

Chỉ nghe giọng nói lạnh lùng của Thịnh Tiêu truyền đến.

"Là người phương nào?"

Giọng nói của Chấp chính giống như phiêu tán giữa làn mưa xối xả.

"Ứng Chấp chính nói, họ Hề."

"Là một người sống sót khác... Trong thảm án năm đó."

Con ngươi của Thịnh Tiêu co rụt lại.

***

Thịnh gia.

Hề Tương Lan chỉ tay nói: "Tránh ra."

Thiên Diễn Châu đang giữ chặt Khúc Tương Nhân hơi do dự giây lát rồi ngoan ngoãn biến về chuỗi vòng tay.

Nó theo bản năng muốn bay tới quấn quanh cổ tay của Hề Tương Lan, nhưng Hề Tương Lan hất tay ra, kêu nó mau phắn lẹ.

Thiên Diễn Châu đành phải tiu nghỉu bay trở về giường, nằm đợi với hoa tai trợ thính cũng bị vứt bỏ bên cạnh.

Không có Thiên Diễn Châu đỡ cho, Khúc Tương Nhân chật vật té xuống đất, hắn đã không còn sức lực ngoài mạnh trong yếu nữa, thở một cách khó khăn, trông như sẽ tắt thở bất cứ lúc nào.

"Đừng có chết." Ánh sáng vàng lóe lên trong mắt Hề Tương Lan rồi vụt biến, y lười biếng nói: "Năm đó ngươi dùng bao nhiêu hình phạt trên người ta, ta còn phải trả lại từng cái một nữa đó, ngươi chết rồi ta kiếm ai trả đây hả?"

Con ngươi tan rã của Khúc Tương Nhân hiện lên sự kinh hoảng khó nén.

Bỗng bên cạnh có người lên tiếng: "Để ta giúp sư huynh."

Hề Tương Lan không nghe được, đến khi nhận ra có người ở phía sau lưng thì y mới quay đầu lại nhìn.

Không biết Ứng Trác đã tới lúc nào, hắn khoác trên người áo bào đỏ rực thêu hoa văn mạng nhện và hoa anh túc, quỳ một chân xuống bên cạnh Hề Tương Lan, ngửa đầu nhìn y với ánh mắt không che giấu được sự ái mộ cuồng nhiệt.

Hề Tương Lan khẽ sửng sốt: "Xảo Nhi?"

"Sư huynh!" Giống như chỉ cần được gọi tên thôi thì đã là niềm vinh hạnh lớn lớn với Ứng Trác, hai mắt hắn sáng rực, vui vẻ nói: "Cuối cùng ta đã đến..."

'Chát' một tiếng giòn giã.

Hề Tương Lan bất ngờ tát Ứng Trác một cái.

Ứng Trác bị đánh lệch cả mặt, chọt đầu lưỡi vào cái má bị đánh đau, nhưng nụ cười trên môi vẫn không giảm: "Sư huynh đừng tức giận, Xảo nhi biết sai rồi."

Hồi ở Ác Kỳ Đạo, Ứng Trác bị Hề Tương Lan đánh không chút nương tay, hắn không những không mang thù, mà còn muốn nắm lấy tay Hề Tương Lan nhưng sợ y lại rút roi quất hắn.

"Ranh con." Hề Tương Lan đánh hắn xong, sau đó giống như muốn xác nhận gì đó mà nắm lấy cằm của Ứng Trác, cười như không cười nói: "Đừng dùng thân rối gỗ đuổi theo ta nữa, tự ngươi tới đây."

"Ta không dám, sư huynh sẽ giết ta." Đôi mắt bằng ngọc tinh xảo của Ứng Trác nhìn chằm chằm vào Hề Tương Lan, mặc dù nói ra lời chịu thiệt mà vẫn thản nhiên như thường: "Chờ sư huynh nguôi giận, ta sẽ đích thân tới cho sư huynh tùy ý trách mắng." thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan lườm hắn, vung tay áo xoay người đi vào trong phòng ngủ.

Ứng Trác lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, hắn sờ nhẹ lên cái má bị đánh đau, mãi một lúc lâu sau mới thả tay xuống, mang theo tâm tình vui vẻ không lý do giúp Hề Tương Lan xử lý tàn cuộc.

Một lát sau, Ứng Trác cầm theo một người gỗ to bằng bàn tay đi vào phòng: "Sư huynh..."

Vừa tới gần liền im bặt.

Hề Tương Lan ngồi trên giường với áo quần xốc xếch, chỉ mặc mỗi áo trong màu đen, áo ngoài rũ xuống tận khuỷu tay, tóc dài đen bị y tùy ý vắt lên vai trái, bên vai phải thì hơi kéo áo xuống để lộ da thịt ra ngoài.

Y không yên lòng vuốt ve nốt ruồi son đỏ tươi sau vai phải, không biết đang nghĩ gì.

Ứng Trác nhíu chặt lông mày.

Thiên Diễn Châu, hương hoa quế, giường chiếu lộn xộn, thậm chí là cả áo trong màu đen...

Trên người Hề Tương Lan toàn là hơi thở và dấu vết của Thịnh Tiêu...

Hề Tương Lan đã đeo hoa tai trợ thính lên, nghe thấy tiếng bước chân liền ngoắc tay với Ứng Trác: "Tới đây."

Ứng Trác vội vàng đi tới, dùng hai tay đưa người gỗ cho y.

Hề Tương Lan để người gỗ ở bên cạnh Thiên Diễn Châu, sau đó vén tóc qua một bên cho Ứng Trác thấy rõ nốt ruồi son trên vai phải của mình, thuận miệng hỏi: "Ngươi biết kình ấn của Giải Trĩ Tông trông như thế nào không?"

Ứng Trác lập tức biến sắc: "Năm đó Giải Trĩ Tông khắc kình ấn lên người sư huynh?!"

"Đừng nói nhiều." Hề Tương Lan nói: "Mau nhìn giúp ta xem nốt ruồi son này là sao."

Ứng Trác bị mắng mà hơi khựng lại, đành phải nhíu mày xem giùm y nốt ruồi son kia, vô tình liếc thấy vết thương trên gáy y vẫn chưa lành, khẽ sửng sốt giây lát mới tỉnh hồn lại.

Hắn quan sát hồi lâu, mới nói: "Đây không phải là kình ấn."

Ứng Trác luôn cảm thấy hỉ nộ ái ố của Hề Tương Lan bị cất giấu thật sâu dưới muôn vàn lớp mặt nạ, bất cứ lúc nào đều có thể ngụy trang bản thân một cách hoàn mỹ nhất, hắn chưa bao giờ thấy Hề Tương Lan vui vẻ ra mặt như vậy bao giờ.

Trên khuôn mặt xinh đẹp sáng sủa kia tràn ngập vui sướng, làm cho Ứng Trác cảm thấy trong lòng ê ẩm.

Sự ghen tị gần như nhấn chìm lấy hắn.

Hề Tương Lan không rảnh nhìn hắn, y ung dung cầm Thiên Diễn Châu lên đặt gần vào sau vai phải.

Trong phút chốc, nốt ruồi son kia lập tức rục rịch trông như sắp phá vỡ thân thể để chui ra, ngay sau đó chầm chậm hiện lên đường vân màu u lam trông giống lôi văn trên Thiên Diễn Châu từ nơi sâu nhất trong kinh mạch.

Rất nhanh, lôi văn và nốt ruồi son hợp lại làm một, từng chút một lan rộng ra tạo thành một chữ 'Chước' rồng bay phượng múa. Con ngươi của Ứng Trác co rút thành chấm nhỏ, bàn tay gỗ buông thỏng bên hông bị hắn siết vỡ ngay tại chỗ. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Vô Chước!

Hắn dám khắc tên mình lên người Hề Tương Lan?!

Hề Tương Lan cảm nhận được cơn nóng bỏng quen thuộc lan rộng khắp toàn thân, chẳng qua là từ trước đến nay y luôn ghét bỏ 'kình ấn' này, chưa bao giờ suy nghĩ kỹ cơn khô nóng này từ đâu mà có.

Hôm nay trong lòng y đã không còn ghét bỏ nó nữa, hiện tại Hề Tương Lan mới nhận ra cơn khô nóng này rất giống như cảm giác nóng ran do bị thiên lôi mang theo linh lực Thiên Diễn dồi dào đánh xuống, lan rộng khắp kinh mạch thương tổn chồng chất của y để chữa thương.

Có lẽ một viên Thiên Diễn Châu quá ít, cộng thêm cơn khô nóng hành hạ rất nhẹ, nếu không chú ý kỹ thì sẽ không thể nào phát hiện ra được.

Trên trán Hề Tương Lan lấm tấm mồ hôi, y nhấc tay ném Thiên Diễn Châu qua một bên.

Chữ 'Chước' biến lại thành nốt ruồi son, từ từ ẩn vào sâu trong kinh mạch.

Ứng Trác nhìn chằm chằm chữ 'Chước' kia với ánh mắt không giấu nổi sự ghen tị điên cuồng, ước gì có thể ăn thịt uống máu của Thịnh Tiêu rồi nghiền nát xương thành tro.

Hề Tương Lan mặc áo lại chỉnh tề, không yên lòng nghĩ: Rốt cuộc năm đó Thịnh Tiêu đưa hạt châu này vào trong cơ thể y là có ý gì?

Bàn tay gỗ của Ứng Trác bị bóp vỡ thành nhiều khe nứt chằng chịt, trên mặt cố rặn ra nụ cười: "Sư huynh, không thích hợp ở lâu trên đất Thịnh gia đầy thị phi này, tốt hơn hết là huynh theo ta về Ứng gia đi."

Hề Tương Lan ngồi xếp bằng trên giường, tùy ý lắc lắc cái tay và cẳng chân của người gỗ, hoàn toàn bỏ ngoài tai những lời hắn nói.

Có điều dường như y nhớ tới gì đó, nghiêng đầu nói: "Sao ngươi biết kình ấn của Giải Trĩ Tông trông như thế nào?"

Ứng Trác thấy y giờ mới chịu nhìn mình, nhanh chóng giấu hết sự ghen tuông điên cuồng vào, dịu dàng nói: "Ứng gia có sắp xếp tai mắt ở Giải Trĩ Tông, tự nhiên biết rõ."

Hề Tương Lan suy nghĩ chốc lát rồi đột nhiên nói: "Chuyện Thân Thiên Xá lần này, là ngươi cố ý dẫn dụ Thịnh Tiêu đến đó?"

Ứng Trác không giấu giếm, ngoan ngoãn đáp: "Đúng vậy."

"Thật thông minh." Hề Tương Lan thản nhiên nói: "Nhưng ta khuyên ngươi vẫn nên rời khỏi đây trước đi, không lâu nữa Thịnh Tiêu sẽ giải quyết xong chuyện ở Thân Thiên Xá, đến lúc đó biết được ngươi là kẻ chủ mưu, e là hắn sẽ treo ngươi lên đánh cho coi." thuyngu.wordpress.com

Ứng Trác dịu dàng nói: "Sư huynh yên tâm, hắn sẽ không trở về."

Hề Tương Lan cười to ha hả: "Lần trước ngươi cũng nói vậy, kết quả thì sao, ngay cả Hạch Chu Thành của ngươi đều bị hắn đập nát."

Ứng Trác cũng cười theo, một hồi lâu sau mới nhẹ nhàng nói: "Sư huynh hẳn là vẫn chưa biết, năm đó khi Hề gia bị tàn sát, trừ huynh ra, còn có một người khác nữa."

Hề Tương Lan ngớ người ra, không hiểu tại sao đang nói chuyện Thịnh Tiêu bỗng nhảy sang chuyện Hề gia.

"Ai?"

"Hề Minh Hoài, đường huynh của huynh." (Anh em chú bác)

Hề Tương Lan khẽ nhíu mày: "Hề Minh Hoài?"

Ứng Trác quỳ một chân bên cạnh giường, đặt hờ bàn tay gỗ bị bóp nứt lên đầu gối của Hề Tương Lan— Hắn cũng không dám đặt xuống thật, sợ Hề Tương Lan lại vung tay tát mình.

"Về chuyện liên quan đến Hề gia bị thảm sát năm đó, có vẻ hắn cũng bị hạ bế khẩu thiền, cho dù có hỏi thế nào cũng không tiết lộ nửa chữ."

Hề Tương Lan mím môi, bàn tay buông thỏng một bên âm thầm siết chặt, lạnh lùng nói: "Người đâu?"

Ứng Trác cười khẽ một tiếng, giống như đứa trẻ tranh công nói: "Ta đưa Hề Minh Hoài vào Thân Thiên Xá, nếu Thịnh Tiêu muốn tìm Hề Minh Hoài về, bắt buộc phải bước vào Thân Thiên Xá cửu tử nhất sinh."

Hề Tương Lan nhìn hắn.

Ứng Trác cười nói: "Thân Thiên Xá đã không còn sức duy trì trật tự được nữa, ác quỷ u hồn trải rộng khắp nơi, đã xưa không bằng nay. Cho dù Thịnh Tiêu có thủ đoạn thông thiên, cũng sẽ phải chịu hao tổn ở đó, huống chi..."

Hắn nhìn về phía Thiên Diễn Châu, nhếch môi cười một tiếng.

...Huống chi Thịnh Tiêu không đeo Thiên Diễn Châu, đã mất đi trợ lực lớn nhất.

Hề Tương Lan im lặng hồi lâu, đột nhiên bật cười, sau đó cúi người vỗ nhẹ vào mặt Ứng Trác, dịu dàng nói: "Không sai, cuối cùng cũng tiến bộ hơn lúc trước."

Ứng Trác bị vỗ đến ửng đỏ cả má, nhìn chằm chằm vào mặt y.

Tâm trạng hiện tại của Hề Tương Lan rất vui vẻ, y chống cằm nở nụ cười ôn hòa, trông như muốn đánh trống thổi kèn chúc mừng tử thù của mình sắp hóa vàng.

"Đáng đời." Y thong thả nghĩ thầm: "Ai kêu hắn ngu xuẩn thế làm gì, không mang theo Thiên Diễn Châu mà dám đến Thân Thiên Xá? Có chết ở đó cũng là tự làm tự chịu, không trách được người khác."

"Nhưng mà sư huynh cũng đừng lo lắng." Ứng Trác dụi mặt vào tay y, bổ sung: "Hề Minh Hoài ẩn náu ở Nam Cảnh đã nhiều năm, chắc chắn có người tương trợ, ta đã điều tra ra hình như hắn có một người yêu, có lẽ kẻ đó cũng biết được chút gì." thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan hứng thú hỏi: "Người yêu?"

"Đúng." Ứng Trác giờ mới dám chạm tay vào mu bàn tay của Hề Tương Lan, dịu giọng nói: "Ta sẽ làm ra một con rối gỗ giống huynh như đúc để đánh lạc hướng đám thế gia Trung Châu, sau đó dẫn huynh đến Nam Cảnh tìm những đầu mối khác."

Vừa dứt lời, Hề Tương Lan tỏ vẻ thờ ơ nãy giờ rốt cuộc không nhịn được nữa, y sầm mặt nhấc chân đạp thẳng vào vai Ứng Trác đang quỳ một chân bên cạnh, bất ngờ đến nỗi khiến hắn không kịp phản ứng, thân hình cao lớn lảo đảo rồi té ngồi ra sau.

Ứng Trác ngớ người.

Hề Tương Lan giống như chịu xé rách ngụy trang, trên mặt tràn ngập sự giận dữ mà Ứng Trác chưa thấy bao giờ, đôi mắt xinh đẹp hiện lên ý rét căm căm, nghiêm nghị mắng.

"Ngu xuẩn! Ta là muốn hắn chết, nhưng không muốn hắn chết trong Thân Thiên Xá!"

===Hết chương 33===

Chương 34:

—"Ngươi thật sự sẽ giết ta, ta sợ."—

Giải Trĩ Tông đổ mưa to như trút nước.

Đông Dung là thanh hung kiếm đã thức tỉnh thần trí, không cần chủ nhận điều khiển vẫn có thể phân rõ địch ta, dưới trời mưa xối xả ở Giải Trĩ Tông, nó đuổi chém đám u hồn và ác quỷ bỏ chạy tán loạn thành đống phấn vụn.

Các Chấp chính của Giải Trĩ Tông thấy vậy rối rít vỗ tay hoan hô.

"Không hổ là Đông Dung đại nhân!"

"Đa tạ Đông Dung đại nhân cứu mạng!"

Đông Dung vốn vác cái mặt lạnh tanh đi chém quỷ, toàn thân đẫm máu tựa như hung thần giáng thế, hắn im lặng nghe tiếng tung hô tán dương xung quanh.

Các Chấp chính còn tưởng bọn họ ồn ào gây phiền nhiễu đến Đông Dung đại nhân giết địch, lật đật xuỵt xuỵt tỏ ý mọi người đừng lên tiếng.

Đông Dung lạnh lùng chém chết một con ác quỷ tu thành quỷ đạo, chợt xoay người lại, đôi mắt đỏ thẫm nhìn chằm chằm vào nhóm Chấp chính bên dưới.

Mọi người khẩn trương đến nín thở.

Đột nhiên, Đông Dung ngoắc tay với bọn họ, vênh váo đắc ý nói: "Tiếp tục khen."

Các vị Chấp chính: "..."

"Đông Dung đại nhân! Hung kiếm đệ nhất thiên hạ!"

"Vũ Xuân kia hoàn toàn không sánh bằng Đông Dung đại nhân!"

"Đông Dung Đông Dung!"

Đông Dung nghe bọn họ tâng mình đạp Vũ Xuân liền hớn hở ra mặt, động tác chém giết ác quỷ càng thêm hung hãn.

—Tính nết này của Đông Dung hoàn toàn không giống Thịnh Tiêu chút nào, mà trông giống Hề Tương Lan hơn.

Khi ác quỷ ở Giải Trĩ Tông bị chém gần hết, hai Chấp chính đang đứng gác ở lối vào biết được tình hình thông qua đèn Tê Giác, đều lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

"May quá, Thịnh tông chủ tới kịp thời, không có thương vong."

"Lúc ta tới Giải Trĩ Tông thì ảo cảnh Thân Thiên Xá đã bị phong ấn, sư huynh, ảo cảnh đó thật sự nguy hiểm đến vậy sao?"

Chấp chính được gọi là sư huynh thở dài một hơi, nói: "Năm đó chẳng qua là ảo cảnh dùng để rèn luyện tâm ma, cho dù có nguy hiểm cũng không liên lụy đến tính mạng, nhưng lần này thì khó nói, Thịnh tông chủ vào đó, không biết nguy hiểm chừng nào..." thuyngu.wordpress.com

Ngay lúc này, có người che dù đi tới.

Mưa rơi nặng hạt đập lộp bộp không ngừng vào dù giấy.

Chấp chính lật đật đi tới nghênh đón.

Vì mưa quá lớn nên khi tới gần mới nhận ra đó là Quyện Tầm Phương.

Quyện Tầm Phương mặc áo bào đen thêu hoa văn Giãi Trĩ Tông, khẽ nâng dù lên, nhíu mày nhìn bọn họ: "Mở thủy đạo của Giải Trĩ Tông ra."

Chấp chính sửng sốt: "Quyện đại nhân? Ngài đã theo Thịnh tông chủ vào bên trong rồi cơ mà?"

"Ngươi mới đổi ca?" Quyện Tầm Phương không cảm xúc nói, nhấc cổ tay lên để lộ ra Thiên Diễn Châu: "Tông chủ không mang theo Thiên Diễn Châu, ngài kêu ta về Thịnh gia đem đến Thân Thiên Xá cho ngài."

Hai Chấp chính trố mắt nhìn nhau.

"Còn lo lắng gì nữa?!" Quyện Tầm Phương nói: "Thời gian trong Thân Thiên Xá và hiện thế bất đồng, Tông chủ vào ảo cảnh đã nửa canh giờ, nếu tiếp tục trì hoãn, Tông chủ mà có mệnh hệ gì các ngươi có gánh được không?"

Chấp chính bị mắng hơi sửng sốt, khi chắc chắn đó là pháp khí Thiên Diễn Châu của Thịnh Tiêu liền vội vàng cúi người tạ lỗi.

"Vâng vâng vâng— Mau mở thủy đạo chữ tuất ra!"

Ba mặt bao quanh Giải Trĩ Tông đều là nước chảy siết cuồn cuộn.

Theo Chấp chính đẩy nhật quỹ thành hình chữ tuất, một dòng nước ngầm mãnh liệt xuyên qua mặt nước mỏng manh bắn mạnh tới, tạo thành một con đường nước hiền hòa dẫn thẳng đến Giải Trĩ Tông ở phía xa.

Quyện Tầm Phương bung dù, quen đường bước lên thủy đạo đi nhanh tới.

Hai vị Chấp chính cung kính đưa mắt nhìn hắn đi xa.

Đến khi đi được một nửa chặng đường, 'Quyện Tầm Phương' mới thở hắt ra một hơi, nói: "Người của Giải Trĩ Tông vẫn dễ lừa như trước."

Mèo mun từ trên vai y nhảy xuống, măng cụt dẫm nhẹ lên mặt nước dưới chân, tò mò hỏi: "Đây là pháp trận thủy đạo gì vậy, sao có thể đứng trên mặt nước mà không bị chìm?"

Hề Tương Lan cười nói: "Nếu ngươi đi sai đường tức khắc sẽ chìm xuống dưới, làm mồi cho rắn rết thủy quái dưới nước."

Ngay vào lúc này, bên dưới thủy đạo có một cái bóng đen khổng lồ dài ngoằng nặng nề bơi qua.

Mèo mun bị dọa sợ thoắt cái biến thành làn khói đen chui tọt vào gáy Hề Tương Lan.

"Ngươi bị tra tấn suốt ba tháng ở Giải Trĩ Tông?" Mèo mun khiếp vía thốt: "Sao ngươi còn dám đến?"

Hề Tương Lan khó hiểu: "Tại sao không dám đến?"

Mèo mun: "Bộ, bộ không có bóng ma tâm lý gì hả?"

"Bóng ma tâm lý? Tại sao phải có cái thứ vô dụng đó?"

Hề Tương Lan thờ ơ nói, tiện tay sờ người gỗ đeo bên hông, y suy nghĩ gì đó bỗng bẻ gãy cổ của nó.

Vang lên tiếng 'răng rắc' giòn tan, giống như tiếng xương sọ bị đập vỡ.

Mèo mun nghẹn họng trân trối.

Ở Giải Trĩ Tông chịu khổ nhiều như vậy, nếu là người bình thường nếu mà nghe đến cái tên thôi thì đã sợ vỡ mật.

Còn y thì lại thong dong như đi chơi, hoàn toàn không bị gì cả.

Nhưng tên lừa đảo này nói dối thành thói, nó không phân rõ y đang nói dối hay nói thật, hoặc là y có thật sự vô tâm vô phế, sẹo lành quên đau không.

Tuy Hề Tương Lan không có linh lực nhưng bước chân rất nhanh, chẳng mấy chốc sắp đến nơi.

Đến khi đặt chân lên mặt đất bằng phẳng của Giải Trĩ Tông, thủy đạo lập tức hóa thành dòng nước ngầm cuồn cuộn bá đạo hạ xuống mặt nước mỏng manh, cuốn phăng đám thủy quái rắn rết dạt ra tứ phía, tiếp tục hoành hành ngang ngược.

Một thoáng sau mặt nước trở lại phẳng lặng, ngay cả một cơn gió nhẹ thổi qua cũng không gợn sóng.

Bầu trời bên trên Giải Trĩ Tông sấm chớp rền vang, Hề Tương Lan đi nửa đường liền tháo hoa tai xuống, áo bào rộng thùng thình bị nước mưa xối ướt, làm ống tay áo và ống quần dính sát vào người, cực kỳ khó chịu.

Y ở Giải Trĩ Tông khoảng ba tháng nên biết được vị trí của Thân Thiên Xá, thuần thục tránh đi chỗ canh gác đi tới ảo cảnh.

Cũng may tất cả Chấp chính của Giải Trĩ Tông đều đang bận rộn xử lý tàn cuộc, có nhìn thấy y cũng vội hành lễ chứ không truy hỏi nhiều. thuyngu.wordpress.com

Chẳng qua lúc y vừa đi tới khúc quẹo thì đụng phải một người.

Quyện Tầm Phương: "..."

Hề Tương Lan: "..."

Hai người đứng đối diện dưới màn mưa xối xả, mắt to trừng mắt nhỏ.

Ầm ầm

Sấm chớp to lớn rạch phá bầu trời, chiếu sáng trắng lóa mặt mũi của hai người.

Quyện Tầm Phương: "Ngươi..."

Hề Tương Lan nhanh tay lẹ mắt, lập tức vuốt mặt, cả người thoắt cái biến thành vẻ ngoài của Thượng Nguyên.

Quyện Tầm Phương: ? ? ?

Quyện Tầm Phương đang định nói thì bỗng Thượng Nguyên cầm kiếm từ chỗ ngã rẽ đi ra: "Quyện đại nhân, ta vẫn lo cho Tông chủ..."

Lời nói im bặt.

Thượng Nguyên: "..."

Hề Tương Lan: "..."

Ba người trợn mắt nhìn nhau.

Có một Chấp chính khác đang đi tới: "Quyện đại nhân? Chỗ này cũng có ác quỷ sao?"

Quyện Tầm Phương: "..."

Quyện Tầm tâm hồn thiếu nữ Phương nghĩ, đúng vậy, có ác quỷ thay mặt như thay áo.

Tuy nghĩ thế nhưng Quyện Tầm Phương nhanh tay kéo Hề Tương Lan ra sau cây cột bên cạnh, cố ra vẻ bình tĩnh nói: "Không có gì, ta và Thượng Nguyên xử lý là được."

Chấp chính đó 'vâng' một tiếng rồi chạy sang hướng khác.

Mãi đến khi xung quanh không còn ai, Quyện Tầm Phương mới kéo Hề Tương Lan ra, tức giận nói: "Ngươi tới Giải Trĩ Tông làm gì?! Tông chủ đã bảo ngươi ngoan ngoãn đợi ở Thịnh gia mà, còn để lại Thiên Diễn Châu cho ngươi!"

Hề Tương Lan biến về nguyên dạng, tỏ vẻ vô tội cầm Thiên Diễn Châu lên: "Ta nghe nói Thịnh tông chủ sắp vào Thân Thiên Xá, sợ hắn gặp nguy hiểm nên mới cố ý đến đây để đưa Thiên Diễn Châu cho hắn."

Quyện Tầm Phương nhìn y với ánh mắt khó lòng tin nổi, thầm nghĩ cái tên lừa đảo cũng có lương tâm sao?

Trước đây hắn luôn không hiểu tại sao tuy Tông chủ không yên tâm về Hề Tương Lan nhưng vẫn không đưa y đến Giải Trĩ Tông để canh chừng, sau đó mới dần dần hiểu được phần nào.

Năm đó Hề Tuyệt ở Giải Trĩ Tông bị người Khúc gia hành hạ suốt ba tháng, tất nhiên sẽ bị ám ảnh tâm lý, đưa y tới Giải Trĩ Tông chẳng khác nào tàn nhẫn mổ xẻ vết sẹo chưa lành, bắt y phải nhớ lại sự tra tấn hành hạ năm xưa.

Thịnh Tiêu quan tâm tên lừa đảo nhiều đến mức khiến Quyện Tầm Phương vô cùng ghen tị.

Chẳng qua lần này Hề Tương Lan lại giả mạo hắn chạy đến Giải Trĩ Tông gây thêm phiền, Quyện Tầm Phương cảm thấy nỗi khổ tâm của Tông chủ nhà mình bị chà đạp, tức muốn chết.

"Thế thì ngươi đâu cần tự mình tới đây! Gửi cho Chấp chính canh gác bên ngoài, để họ đưa vào đây là được mà?!"

"Không được." Hề Tương Lan thâm tình nói: "Đồ của Thịnh Tiêu, ta không an tâm giao cho người khác."

Quyện Tầm Phương bỗng cảm thấy được an ủi.

Xem ra tên lừa đảo này miễn cưỡng xem như có chút thật lòng.

Quyện Tầm Phương nhìn y thêm thuận mắt, không mắng chửi nữa: "Vậy thì đưa nó cho ta, ta giao cho Tông chủ là được."

Nhưng Hề Tương Lan lại giấu Thiên Diễn Châu ra sau lưng: "Không, ta muốn tự tay đưa cho hắn mới yên tâm."

Quyện Tầm Phương tức xì khói: "Bây giờ Tông chủ đang ở trong ảo cảnh Thân Thiên Xá, cái thân rách này của ngươi sao có thể vào trong đó được?! Nghe lời đi, giao cho ta, để Thượng Nguyên đưa ngươi về Thịnh gia."

Hề Tương Lan nhìn hắn với ánh mắt thâm sâu.

Còn nghe lời, nghe cái đầu cha nhà ngươi.

Quyện Tầm Phương nói xong cũng cảm thấy kỳ quái nên tằng hắng một tiếng, đành phải nhíu mày giảng giải cho y hiểu.

"Ngươi hẳn là biết Thân Thiên Xá là gì đúng chứ, đó là một ảo cảnh không tầm thường, nếu ngươi vào đó sẽ không có mạng đi ra đâu. Còn Tông chủ tuy không có Thiên Diễn Châu nhưng ít ra tu vi là hư cảnh, sẽ không sao hết."

Hề Tương Lan trừng hắn, mắng: "Lải nhải nhiều quá, sao cái nết của ngươi y chang Hoành Ngọc Độ vậy? Tránh ra."

Y tung chưởng đẩy Quyện Tầm Phương qua một bên, sải bước đi tới chỗ 'con mắt' quỷ dị đáng sợ kia.

Quyện Tầm Phương ngăn y lại, rốt cuộc nổi giận: "Ngươi không còn tu vi mà dám đi cứu người? Giữ được mạng nhỏ rồi hãy nói!"

"Yên tâm đi." Hề Tương Lan nói: "Nếu gặp phải nguy hiểm, Tông chủ nhà ngươi sẽ đến cứu ta."

Quyện Tầm Phương: "...?"

Ngươi không thấy lời này có gì đó sai sai hả?

Hề Tương Lan và Quyện Tầm Phương ngươi đẩy ta kéo, cuối cùng y thật sự bực bội, quay sang nói với Thượng Nguyên đang đứng đần mặt bên cạnh: "Tiểu Thượng Nguyên, có phải Tông chủ nhà ngươi kêu các ngươi đứng canh bên ngoài, không thể vào Thân Thiên Xá?" thuyngu.wordpress.com

Thượng Nguyên gật đầu nói: "Đúng."

"Vậy thì phải đưa Thiên Diễn Châu vào đó thế nào?" Hề Tương Lan dịu dàng nói: "Có phải là nên để ta vào đưa cho hắn đúng chứ?"

Thượng Nguyên nghiêng đầu nghiêm túc suy nghĩ.

Quyện Tầm Phương thấy y lại muốn dụ khị Thương Nguyên, cả giận nói: "Thượng Nguyên, đừng nghe hắn nói bậy! Hắn chính là kẻ lừa đảo bụng đầy dối trá!"

Thượng Nguyên mê mang nói: "Nhưng Tông chủ đúng là ra lệnh cho chúng ta không được vào bên trong, hắn đâu có lừa ngươi."

Quyện Tầm Phương: "Con nhỏ này!"

Hề Tương Lan thấy đã giải quyết xong, cười he he nói: "Bây giờ Quyện đại nhân cứng rắn một hai phải đòi vào Thân Thiên Xá với ta, thế là không tuân lệnh của Tông chủ mất rồi, phải làm sao đây?"

Vừa dứt lời, Thượng Nguyên dùng tốc độ cực nhanh cản trước mặt Quyện Tầm Phương, không để hắn kịp phản ứng mà ra tay cưỡng chế đè người xuống đất.

Phải làm sao?

Đương nhiên là phải cưỡng chế người không tuân lệnh của Tông chủ!

Quyện Tầm Phương: "..."

Tu vi của Quyện Tầm Phương kém hơn tiểu quái vật lòng dạ vô tình này một bậc, bị đè bẹp trên đất ngay đúng vũng nước mưa, nửa khuôn mặt của hắn bị nhấn vào nước, hắn vùng vẫy gầm thét.

"Tông chủ sẽ không đồng ý cho hắn vào Thân Thiên Xá! Hắn không có tu vi, vào đó chỉ có nước chịu chết!"

Thượng Nguyên đè một gối lên lưng Quyện Tầm Phương để hắn không thể động đậy, nghiêm túc nói: "Tông chủ không nói hắn không được làm gì, vậy thì hắn có thể làm."

Quyện Tầm Phương: "..."

Quyện Tầm Phương tức đến mức khạc ra một u hồn trắng hếu.

Trong khi Quyện Tầm Phương bị đè chặt trên đất, Hề Tương Lan đã chạy nhanh đến lối vào Thân Thiên Xá, còn ngoái đầu quăng một nụ cười cho Quyện Tầm Phương, sau đó co giò nhảy vào 'con mắt' quỷ dị kia.

Quyện Tầm Phương giận sôi máu, dùng sức cựa quậy hòng hất Thượng Nguyên ra, há miệng gào thét như chó điên: "Ngu xuẩn! Ngươi không nhìn ra Tông chủ thích hắn sao?! Nếu hắn vào Thân Thiên Xá mà xảy ra chuyện gì, Tông chủ phải làm sao đây?"

Thượng Nguyên thấy y đã vào bên trong Thân Thiên Xá, cúi đầu để hắn tùy ý chửi mắng, ấp úng: "Nhưng Tông chủ đã nói..."

Quyện Tầm Phương thấy mình không thể thông não cho nàng ta được, chỉ có thể phẫn hận trừng 'con mắt' dẫn vào Thân Thiên Xá, tóc tai ướt nhẹp dính tè le trên má.

...Chỉ hy vọng tên lừa đảo đó vừa bước vào là gặp ngay Tông chủ.

***

Nói Thân Thiên Xá là ảo cảnh, chứ thật ra là một tiểu thế giới chia ra làm nhiều ô vuông.

Từ trên cao nhìn xuống, toàn bộ ảo cảnh giống như một bàn cờ lớn.

Gồm mười chín đường kẻ đan chéo khắp nơi, mỗi một ô vuông là một tiểu thế giới hẹp hơn.

Là ảo cảnh dùng để phán tội vào sáu năm trước, nhưng vì sau khi phong ấn làm rối loạn trật tự, có sát khí trợ giúp oán khí phát triển, âm khí cắn nuốt chém giết lẫn nhau, lúc này tạo thành khói mù đen nhánh xộc thẳng lên trời, nơi nơi tràn ngập trong lệ khí lẫn oán khí. thuyngu.wordpress.com

Thật giống khói thuốc súng chưa tản hết trên chiến trường đổ nát.

Tại nơi trung tâm của bàn cờ, khói mù đã tiêu tán phần nào, nhìn như mới bị thiên lôi đánh xuống, trên mặt đất cháy khét một mảng lớn.

Ở đây gồm mấy trăm ảo cảnh lớn nhỏ, Hề Tương Lan không biết nên đi về hướng nào, chỉ có thể nắm chặt Thiên Diễn Châu, để nó đưa y đáp xuống đất an toàn.

"Thiên Diễn Châu là pháp khí của Thịnh Tiêu." Trong khi đang rơi tự do thì Hề Tương Lan thầm ôm chút may mắn: "Chắc chắn sẽ tìm ra vị trí chính xác của hắn."

Thiên Diễn Châu rè rè bắn ra tia điện vang dội, có vẻ muốn nói y cứ yên tâm.

Một giây sau, Hề Tương Lan phần phật rơi vào một ô vuông trên bàn cờ.

Ảo cảnh giống như tạo ra vỏ nước mỏng bao bọc lấy y, khi rơi xuống đất còn bị nảy lên tưng tưng vài cái, may là không bị thương.

Hề Tương Lan xoa đầu bò dậy, nhíu mày nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng của Thịnh Tiêu.

Chẳng qua vừa ngước đầu lên nhìn thì nguyên cái mặt của quỷ treo cổ đập thẳng vào mắt y.

Hề Tương Lan: "..."

Quỷ treo cổ trông vô cùng dữ tợn, đầu lưỡi thè dài thườn thượt, vừa há miệng là khóc lóc kể lể một chuỗi dài.

Hề Tương Lan cố gắng nhìn rõ khẩu hình của nó, nhưng vừa nhìn được hai chữ thì đành phải quay sang chỗ khác, xấu đến xúc phạm con mắt.

"Đợi chút, khoan hãy khóc." Hề Tương Lan nói.

Quỷ treo cổ hơi sửng sốt, có lẽ nó chưa bao giờ gặp người kêu nó nín khóc, nhưng nó rất dễ nói chuyện, nghe vậy liền ngoan ngoãn 'à' một tiếng rồi ngừng khóc.

Hề Tương Lan lục lọi trên người một hồi lâu mới tìm thấy hoa tai trợ thính, sau đó đeo lên điều chỉnh để nghe rõ rồi mới nói: "Được rồi, bắt đầu khóc đi."

Quỷ treo cổ: "..."

Quỷ treo cổ òa một tiếng tiếp tục khóc: "...Ta vốn là kỳ tài ngút trời, nhưng không biết đại thế gia nào ghen tị Tương Văn cấp Huyền của ta, róc sống nó ra khỏi cơ thể ta, khiến ta bị thương nặng không thể tu luyện, không nơi cầu cứu, đành phải treo cổ tự vẫn trước Giải Trĩ Tông!"

Hề Tương Lan 'chậc chậc' nói: "Thảm quá."

Trong ảo cảnh chật hẹp có không ít Chấp chính của Giải Trĩ Tông được mô phỏng ra đang đứng chen chúc một bên, khuôn mặt của mỗi người giống như bị tô đen không thấy rõ dung mạo.

Quỷ treo cổ nói: "Ta hóa thành ác quỷ, giết Chấp chính của Giải Trĩ Tông mà cũng có tội?"

Cùng trong lúc đó, có một nhóm Chấp chính của Giải Trĩ Tông cả người đẫm máu, cùng với quỷ treo cổ đồng thanh nói lớn.

"Có tội?!"

"Có tội nặng?!"

Hề Tương Lan ngồi xếp bằng trên đất, chống cằm nhìn không chớp mắt như đang xem kịch vui.

Đây cũng là đề thi luyện tâm ma cho các Chấp chính thi tuyển vào Giải Trĩ Tông, câu trả lời chắc chắn là: Có tội và có tội nặng.

Quỷ treo cổ nhìn chằm chằm vào y, chờ đợi y xử án.

Hề Tương Lan nhìn hồi lâu, đột nhiên vỗ tay, cười tủm tỉm nói: "Tất nhiên là vô tội."

Khuôn mặt lệ khí của quỷ treo cổ thoáng cứng đờ, nó mở to mắt kinh ngạc nhìn Hề tương Lan.

"Chức trách của Giải Trĩ Tông chính là đòi lại công đạo cho tu sĩ chịu oan khuất." Hề Tương Lan ngồi nghiêng ngả như bị vẹo cột sống, cười híp mắt nói: "Nếu bọn họ không thể cho ngươi công đạo, còn hại ngươi chết thảm, ngươi trả thù là chuyện đương nhiên."

Quỷ treo cổ: "..."

Nó ở đây mấy chục năm có hơn, chưa từng nghe câu trả lời như vậy bao giờ.

Quỷ treo cổ sững sờ hồi lâu mới nói nhỏ: "Xử án đúng rồi."

Hề Tương Lan hí mắt.

Xem ra Thân Thiên Xá đã loạn lạc đến mức không thể phân rõ thị phi trắng đen.

"Nhưng thật đáng tiếc." Thân hình gầy còm của quỷ treo cổ đột nhiên cao lên mấy chục mét, lưỡi dài uốn lượn giống như rắn, con mắt trừng lớn thiếu điều muốn lọt tròng, nó cười phá lên: "Ngươi vẫn phải chết!"

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan che mặt, thầm nghĩ xấu gì xấu bất nhơn.

Thiên Diễn Châu đeo trên cổ tay y nhận ra sát ý, chợt nửa số viên bay tứ tán xông thẳng lên trời, nửa còn lại kết thành vòng tròn xoay xung quanh người Hề Tương Lan, dẫn đến luồng sét lớn không phát ra tiếng bổ thẳng xuống cơ thể cao mấy chục mét của ác quỷ.

Không có Thịnh Tiêu điều khiển, uy lực của Thiên Diễn Châu bị giảm hơn nửa, nhưng một đòn đánh này khiến con quỷ đó phải kêu gào thảm thiết.

Đám tiểu quỷ giả dạng thành Chấp chính của Giải Trĩ Tông cũng thét toáng lên bỏ chạy tứ tán.

Thiên Diễn Châu hoàn toàn không biết nương tay là gì, liên tiếp giáng sét không ngừng nghỉ, từng tấc đất ở ô vuông ảo cảnh này bị đánh xới tung hết cả lên, trừ chỗ đất dưới chân Hề Tương Lan vẫn còn nguyên vẹn.

Ầm ầm—

Giữa ảo cảnh đồng không mông quạnh, Thịnh Tiêu lạnh lùng đứng ở trung tâm, trong tay không cầm vật gì nhưng vẫn có thể giáng sét đánh rung trời.

Lấy vị trí xung quanh hắn làm trung tâm, lôi văn cháy đen giống hệt mạng nhện giăng rộng khắp xung quanh, nứt nẻ khô cằn, vô số ngọn lửa còn đang cháy âm ỉ, ánh sáng của ngọn lửa chiếu hắt lên khuôn mặt lạnh như băng của hắn.

Oán hồn lẫn ác quỷ liên tiếp nhô ra từ ảo cảnh giương nanh múa vuốt hung tàn lao về phía Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu tựa như sát thần, cho dù có bao nhiêu oan hồn và ác quỷ khóc lóc kể lể hay buông lời rủa xả với hắn, hắn đều làm thinh vung tay giáng sét xuống.

Động tác đó giống như máy móc được lập trình sẵn.

Phảng phất như rơi vào ác mộng tuần hoàn vĩnh viễn không thể tỉnh dậy, nếu nhìn kỹ thì có thể thấy ánh mắt lạnh lùng kia dường như hơi mất tiêu cự.

Quá nhiều ác quỷ u hồn, giết hoài không hết.

Ánh mắt của Thịnh Tiêu dần tan rã, giữa màn trời đầy rẫy tiếng sấm đinh tai nhức óc, hắn loáng thoáng nhìn thấy một đứa con nít đang quỳ ngồi cách đó không xa, há miệng khóc lóc thảm thiết.

Nhìn khoảng mười một tuổi, thậm chí không thể gọi là thiếu niên, chỉ là một thằng bé còn chưa trưởng thành.

Cậu mặc áo bào màu vàng ấm áp, cả người run rẩy dữ dội, một trăm lẻ tám viên Thiên Diễn Châu đeo trên cổ, tỏa ra lôi văn mờ ảo, trông không có chút uy hiếp gì cả. thuyngu.wordpress.com

Oan hồn, u hồn, ác quỷ đều vây quanh người cậu gầm thét, lên tiếng chất vấn không ngớt.

"Ta có tội?!"

"Có trọng tội?!"

"Rõ ràng ta là người bị hại, tại sao phán ta có tội?!"

"Máu lạnh vô tình! Quái vật!"

"Ngươi có tư cách gì phán ta có tội?!"

Tiểu Thịnh Tiêu khóc nước mắt đầy mặt, liều mạng bịt chặt tai lại, hét đến khàn cả giọng: "Không... Ta không muốn!"

Giọng nói yếu ớt dần dần bị vô số tiếng gào thét chất vấn xung quanh nghiền nát.

Tiểu Thịnh Tiêu bị ép bò dậy chạy tới phía trước, những ô cờ xung quanh bị cậu dẫm dưới chân, mỗi một bước chạy là một ô cờ.

Theo một trăm bước chạy băng qua một trăm ô cờ, đứa trẻ ban đầu chỉ biết khóc dường như đang thay đổi thành một người khác, ánh mắt trở nên khô cạn không ánh sáng, không khác mấy với mảnh đất bị thiên lôi bổ xuống nứt nẻ khắp nơi.

Đứa trẻ đó dẫm qua từng ô cờ đến gần.

Thời gian năm năm vội vã lướt qua trên người cậu, tuy không để lại dấu vết năm tháng nhưng ánh mắt kia ngày càng trở nên lạnh nhạt, càng ngày càng trở nên vô tình.

Cuối cùng, dù không có Thiên Diễn Châu thì cậu vẫn có thể gọi thiên lôi tới rạch ngang bầu trời giáng sét xuống, cực kỳ thuần phục đánh trúng vào người có tội thành tro tàn không lệch một li.

Đứa bé mới lớn kia mang theo khuôn mặt vô cảm từ từ bước qua từng ô cờ đi tới, cuối cùng dừng chân tại mảnh đất cháy xém khô nứt, ngước đôi mắt trống rỗng vô tình đối mặt với bản thân của mười mấy năm sau.

Chẳng biết tại sao, đứa bé kia bỗng vươn bàn tay nho nhỏ với hắn.

Thịnh Tiêu nhìn bàn tay nhỏ bé tràn đầy vết chai do cầm kiếm, ánh mắt thẩn thờ như mất hồn một lúc lâu.

Năm ngón tay buông thỏng bên người bỗng siết chặt lại, ngọn lửa rực cháy duy nhất còn lại trong mắt suốt mười mấy năm qua bỗng le lói dần.

Thịnh Tiêu chầm chậm nâng tay lên.

Ngay vào lúc này, phía chân trời truyền tới tiếng kêu la thảm thiết.

"Éc—"

Thịnh Tiêu sực tỉnh khỏi cơn mê, ánh mắt thoáng cái tỉnh táo trở lại.

Vô số oan hồn đã bu sát lại người Thịnh Tiêu, chỉ còn cách một đốt ngón tay nữa là có thể đâm thủng tim của hắn.

Thiên lôi bổ thẳng xuống không phát ra tiếng, đánh hàng ngàn hàng vạn ác quỷ đông nghìn nghịt xung quanh thành tro bụi chỉ trong một cái chớp mắt.

Cuối cùng, chủ nhân của tiếng gào thảm từ phía chân trời bay tới ngã rầm rầm xuống đất, tạo thêm mấy vết nứt mới tinh trên mảnh đất nứt nẻ cháy đen, rắc rắc lan tràn tới dưới chân Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu đang muốn vung tay gọi thiên lôi tới, nhưng không biết nhận ra gì đó mà bỗng ngừng lại.

Sau khi khói mù tản bớt được chút, bóng người đó cồm lồm bò dậy, đứng nghiêng ngả giữa mảnh đất nứt nẻ, nhỏ giọng chửi bậy: "Mẹ bà, ngươi thấy cục xương hay gì mà chạy như chó đứt xích thế hả!"

—Là Hề Tương Lan.

Thịnh Tiêu: "..."

Hề Tương Lan bị Thiên Diễn Châu kéo lê tới trung tâm bàn cờ trong ảo cảnh, suýt chút nữa vấp chân té đập đầu xuống đất.

Y giống như con mèo dùng móng lau mặt, vốn chỉ có bên má bị dính bẩn, lại bị y tùy tiện chùi một cái thành ra cả khuôn mặt đều dơ hầy, trông cực kỳ buồn cười.

Đến khi khói bụi sắp tản đi hết, Hề Tương Lan nhác thấy một bóng người quen thuộc cách đó không xa, y sửng sốt hồi lâu mới huýt sáo một tiếng rồi bỏ cái tay đang chùi mặt xuống, còn ra vẻ cao thâm rũ ống tay áo, trông như ông bụt hiện ra tới cứu vớt Thịnh Tiêu. thuyngu.wordpress.com

Không hiểu vì sao, ngọn lửa le lói trong mắt Thịnh Tiêu bỗng chốc lại bùng cháy trở lại.

Đứa trẻ gầy yếu đang đứng bên cạnh đưa tay với hắn đã hóa thành tro theo gió bay mất.

Hề Tương Lan bình thản nhìn Thịnh Tiêu, trên mặt tỏ ra kiêu căng tự mãn, thật giống như y tới đưa Thiên Diễn Châu là ban ơn với Thịnh Tiêu, chân mày khẽ nhướng, lạnh nhạt lên tiếng.

"Thịnh Vô Chước."

Thịnh Tiêu vốn nghĩ y sẽ nói những lời vênh váo đắc ý, nhưng lại thấy y lủi nhanh đến bên cạnh mình, vừa duy trì vẻ mặt cao thâm khó lường, vừa chỉ tay vào một hướng nói với giọng điệu cao ngạo.

"Cứu mạng."

Sau khi khói bụi mịt mùng hoàn toàn tản đi hết, sau lưng Hề Tương Lan là vô số ác quỷ dữ tợn tranh nhau nhào về phía y, mặt đứa nào đứa nấy đều vô cùng phẫn nộ, kèm theo tiếng gào thét rầm trời.

"Vô liêm sỉ! Thằng kia mày mẹ nó có biết xử án không hả? Mặc dù tên kia giết người vô số nhưng hắn là người tốt mà? Sao mày dám nói ra những lời khốn nạn đó?!"

"Ta có tội! Ta giết nhiều người như vậy sao có thể vô tội được?! Ngươi mau phán lại lần nữa đi!"

"Ngươi phán đúng tội rồi đó! Nhưng ta vẫn muốn giết ngươi!"

Mặt xanh nanh vàng, lộ ra hung tướng.

Thịnh Tiêu: "..........."

Thịnh Tiêu tỏ vẻ một lời khó nói hết.

Mặc dù Hề Tương Lan ngoài mặt tỏ vẻ bình tĩnh nhưng chân nam đá chân chiêu ngã nhào vào lòng Thịnh Tiêu, vòng tay ôm lấy hông hắn, còn rúc người vào trong áo bào đen rộng thùng thình của hắn để trốn.

Thịnh Tiêu nhíu mày, xách gáy lôi y ra ngoài.

Hề Tương Lan vẫn xáp trở về, giống như y thật sự sợ hãi, thúc giục hắn: "Ngươi mau giết chúng nó đi."

Thịnh Tiêu lời ít ý nhiều: "Đã giết."

Hề Tương Lan sửng sốt quay đầu lại nhìn.

Đúng như đã nói, chỉ trong một cái chớp mắt, cả đàn quỷ dữ tợn giương nanh múa vuốt lao tới đã lặng lẽ hóa thành tro bụi theo gió rải đầy đất.

Lúc này Hề Tương Lan mới thở phào nhẹ nhõm, y túm chặt tay áo của Thịnh Tiêu như thể bị dọa kinh hãi, cơ thể mất kiểm soát xụi lơ khuỵu xuống.

"Xấu đau xấu đớn, đã thế còn hung dữ nữa, rõ ràng bọn chúng đòi ta xử án cho, ta xử đúng mà vẫn nổi điên là cớ làm răng?"

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu định kéo y ra nhưng thấy y sợ run rẩy không ngớt, cũng không có thời gian phân rõ là thật hay giả, hắn đành nhíu mày vòng tay ôm chặt lấy eo y, để y đứng đàng hoàng lại.

"Thịnh Tiêu, ngươi thật tốt." Hề Tương Lan mệt lả dựa người vào lòng hắn: "Không uổng công ta vượt ngàn dặm xa xôi đến đưa Thiên Diễn Châu cho ngươi."

Chỉ là Thịnh Tiêu không cần Thiên Diễn Châu cũng có thể sắp xếp chu toàn chuyện ở Thân Thiên Xá.

Nhưng Hề Tương Lan mặc kệ.

Y quan tâm lo lắng Thịnh Tiêu như vậy, dù Thịnh Tiêu không cần cũng phải đội ơn đội đức với y.

Thịnh Tiêu nhíu mày nhìn y: "Đã bảo ngươi đợi ở Thịnh gia mà?"

"Có người muốn giết ta, kéo bầy đàn tới đánh hội đồng ta, ta sao có thể đánh lại được, chỉ đành phải mặc người ta xâu xé suýt bỏ mạng." Hề Tương Lan ba hoa khoác lác: "Ta sợ chết đi được, toàn nhờ vào Thiên Diễn Châu mới có thể thoát thân, sao có thể ngồi ở Thịnh gia chờ chết?"

Thịnh Tiêu: "..."

Hề Tương Lan nhìn chằm chằm vào khuôn mặt tuy lạnh lùng nhưng thật sự rất quyến rũ y của Thịnh Tiêu, bỗng nhón chân hôn cái chóc vào môi hắn.

Thịnh Tiêu bị hôn môi bất ngờ liền sầm mặt né người ra, sau đó giơ tay bóp lấy cằm của Hề Tương Lan cưỡng ép y há miệng, thò một ngón tay vào khoang miệng nóng hổi để kiểm tra kẽ răng của y.

Hề Tương Lan hơi sửng sốt, khi thấy răng bị sờ thì mới biết Thịnh Tiêu là muốn tìm thuốc độc giấu trong kẽ răng.

Y giận quá hóa cười, co giò đá vào đầu gối của Thịnh Tiêu rồi chui ra khỏi ngực hắn.

"Không hiểu phong tình!" Hề Tương Lan mắng hắn: "Miệng hến chết dẫm!"

"Dùng sắc lừa đảo." Thịnh Tiêu nói: "Đồ bịp bợm."

Hề Tương Lan bị phản đòn không kịp trở tay, sửng sốt hồi lâu mới trợn mắt khó tin nhìn hắn— Không ngờ cái tên miệng hến này thế mà dám chửi nhau với y.

Đây là chuyện chưa từng xảy ra trước đây.

"Ngươi được mở mang trí tuệ rồi?" Hề Tương Lan cũng không tức giận, còn cười he he xáp lại gần hắn, nói: "Lúc trước ta có mắng chửi thế nào, ngươi chưa bao giờ mắng lại mà."

Thịnh Tiêu không muốn để ý y, cất bước tiến vào ảo cảnh tiếp theo ở kế bên.

Hề Tương Lan nhìn bóng lưng rời đi của hắn thì hơi khựng lại, nhưng nhanh chóng cười đùa cợt nhã đi theo sau: "Chờ ta với, chậm chút coi, ta không theo kịp— Ta nói thật, sau sáu năm ngươi cũng có chút giống người sống, là vì quá nhớ thương ta sao?"

Thịnh Tiêu dừng chân lại, bỗng xoay người trừng y.

Hề Tương Lan cười phá lên, đi tới níu lấy tay áo của hắn, nói: "Được rồi, ta không nói nữa, người đừng giận."

Thịnh Tiêu im lặng, tiếp tục sải bước đi tới.

Hề Tương Lan chạy chậm theo sau, không hề bị thái độ lạnh nhạt của Thịnh Tiêu làm ảnh hưởng.

Mãi đến khi tiến vào ảnh cảnh khác, Hề Tương Lan im lặng hồi lâu bỗng nói: "...Ta nói thật."

Thịnh Tiêu bình tĩnh chém chết hết lũ quỷ chia làm hai phe gào thét đòi thị phị đúng sai, nghe vậy liền nhíu mày quay đầu nhìn y.

"Ngươi muốn biết gì, cứ hỏi ta." Hề Tương Lan cúi đầu, nói nhỏ nhẹ: "Ta đều sẽ nói hết, tuyệt đối không gạt ngươi."

Thịnh Tiêu khẽ sửng sốt.

Hề Tương Lan nhíu mày, kiên nhẫn chờ mãi mà không thấy Thịnh Tiêu nói gì, bèn bụm ngực tỏ vẻ đau đớn: "Hỏi lẹ hỏi lẹ! Ta sắp không chịu được muốn nói láo nè!"

Thịnh Tiêu: "..."

Nói một câu thật lòng bộ khó lắm hay gì?

Thịnh Tiêu do dự hồi lâu, rốt cuộc chịu hỏi ra câu bản thân muốn hỏi.

"Tại sao ngươi sợ ta?"

Rõ ràng trước khi Hề Tương Lan làm lễ cập quan, hai người thân nhau tới mức ngủ chung một giường, nhưng từ sau khi Hề gia diệt tộc, không hiểu sao Hề Tương Lan lại sợ hắn.

Khi ở Giải Trĩ Tông, rõ ràng Thịnh Tiêu muốn bảo vệ y, nhưng y lại sợ đến mức khóc ướt cả mặt, cơ thể run rẩy không ngớt.

Sáu năm qua y càng tránh Thịnh Tiêu hơn tránh tà, gặp lại thì đánh đánh giết giết, không chút lưu tình nào.

Mặc dù Hề Tương Lan đã che giấu kỹ nhưng vẫn không gạt được Thịnh Tiêu.

Tình cảm mà Hề Tương Lan dành cho hắn, chỉ có sợ, sợ và sợ.

Dù có chút thật lòng thì cũng bị nỗi sợ hãi tựa sóng thần cuồn cuộn nhấn chìm, không để người khác nhìn lén dù chỉ một nửa.

Dường như Hề Tương Lan sớm đã biết trước Thịnh Tiêu sẽ hỏi đến chuyện này, thản nhiên nói: "Nhượng Trần nói là sự thật."

"Cái gì?"

"Khi bế khẩu thiền của Nhượng Trần bị phá, hắn nói ta sẽ có một ngày chết trong tay ngươi." Hề Tương Lan nhẹ nhàng nói: "Những lời này là thật."

Thịnh Tiêu trông có vẻ không tin, lạnh lùng nhìn y.

Hề Tương Lan trắng bệch cả mặt, tự biết bản thân nói dối quá nhiều, đã không còn chút uy tín trong mắt Thịnh Tiêu, luống cuống nói: "Ta, ta không lừa ngươi đâu, lần này thật sự không lừa ngươi."

Thịnh Tiêu nhìn chằm chằm y hồi lâu, chân mày khẽ nhíu lại.

Ác quỷ trong ảo cảnh vẫn hung hăng càn quấy, đều bị Thịnh Tiêu tùy tiện vung tay giáng sét đánh tan tác.

Một tia sét lóe lên giữa không trung, Hề Tương Lan khẽ mấp máy môi, rù rì nói: "Thịnh Tiêu, ta sợ."

Con ngươi của Thịnh Tiêu hơi co lại.

Hề Tương Lan rất giỏi ngụy trang lừa đảo, đây còn là thú vui ác ý của y.

Mỗi lần y ở bên cạnh người hoàn toàn tín nhiệm mình thì sẽ cố ý lộ ra vẻ mặt thật sự, đánh người ta không kịp trở tay, còn mình thì lấy đó là thú vui cười hả hê, vì lừa được người khác mà khoái chí.

Giống như nói ra một lời thật lòng, chẳng khác gì moi trái tim chồng chất vết thương ra cho người khác soi mói chỉ trỏ.

Nhưng lúc này Hề Tương Lan lại rũ mắt, khi y nói ra câu 'ta sợ' với thần thái yếu ớt mỏng manh tưởng chừng đụng nhẹ là vỡ tan ngay— Rõ ràng Hề Tương Lan giỏi nhất là ngụy trang, nhưng Thịnh Tiêu bị gạt vô số lần cuối cùng vẫn là mềm lòng. thuyngu.wordpress.com

"Ta sẽ không làm." Thịnh Tiêu nói nhỏ.

Hề Tương Lan cúi đầu nhìn mũi chân của mình, giống như chỉ có cúi đầu thật thấp không thấy mặt, y mới có thể dám nói ra sự thật.

"Thịnh Tiêu, ngươi sẽ làm."

Thịnh Tiêu nhíu mày, cố chấp nói: "Ta sẽ không làm."

Hề Tương Lan không tranh cãi với hắn, chỉ như mất hồn mà lẩm bẩm lặp lại.

"Ta rất sợ."

Nếu Nhượng Trần không nói cho y biết, có lẽ y sẽ làm những chuyện đó mà không chút gánh nặng.

Nhưng lời tiên tri do 'Khuy Thiên Ky' nói ra giống như lưỡi kiếm sắc bén treo lơ lửng trên đỉnh đầu, không biết khi nào sẽ rơi xuống, mỗi lần Hề Tương Lan giết người đều cảm thấy mũi kiếm đang hạ xuống từng chút một.

Giờ đây mũi kiếm lạnh lẽo đã kề sát vào gáy y, tưởng như một giây sau là đâm xuyên qua cổ.

Nhưng đã đi hơn nửa chặng đường, y không thể quay đầu được nữa.

Ngay lúc này, sấm chớp đùng đùng dừng lại, ác quỷ trong ảo cảnh đã tiêu tán không còn một mống.

Thịnh Tiêu định mở miệng nói gì.

Hề Tương Lan nhấc tay chống cằm, ngẩng đầu nở nụ cười tinh nghịch thường thấy: "Xuỵt, ta chỉ trả lời vấn đề này thôi, tiếp theo ta sẽ nói dối đó."

Thịnh Tiêu: "..."

Chưa từng thấy ai tùy tiện tuyên bố bản thân sắp nói dối như vậy.

Thịnh Tiêu lặp lại: "Ta sẽ không làm."

Quả nhiên Hề Tương Lan bắt đầu bốc phét, nói với vẻ tình sâu nghĩa nặng: "Ta biết ngươi thích ta, chắc chắn sẽ không nhẫn tâm giết ta, ta tin ngươi là được."

Thịnh Tiêu khẽ mím môi, biết có nói gì cũng vô dụng, chỉ có thể im lặng dẫn y vào ảo cảnh tiếp theo để tìm Hề Minh Hoài.

Ảo cảnh kế tiếp có vẻ đã bị oán khí và lệ khí nhiễm độc từ lâu, cảnh tượng cũng hoàn toàn khác.

Xung quanh sạch sẽ thoáng đãng, cứ ngỡ không có oán khí cũng không có lệ khí.

Có một nữ nhân áo trắng ngồi ngay ngắn ở trung tâm, ánh mắt không tiêu cự.

Bên cạnh là một nam nhân bị giam trong nhà tù Giải Trĩ Tông, hắn đang tức giận gào la với nàng ta.

Rõ ràng oán khí xung thiên nhưng xung quanh ảo cảnh vẫn trong lành tinh khiết.

Xem ra nữ nhân kia mới là cảnh chủ ở đây.

Thịnh Tiêu không lập tức ra tay, lạnh lùng nhìn nàng ta.

Nữ nhân kia nhác thấy áo bào đen thêu hoa văn Giải Trĩ Tông, con ngươi không tiêu cự khẽ động, nàng ta thật sự rất đẹp, từng hành động cử chỉ đều thùy mị nhã nhặn, hơi cúi người cung kính thi lễ rồi dịu dàng nói: "Đại nhân."

Hề Tương Lan thấy nàng ta khác với những ác quỷ hung tợn kia, hỏi: "Ngươi có oan khuất?"

Nữ nhân cười nhẹ một tiếng: "Ta vốn là người Bắc Cảnh, phu quân là dược sư trong núi, một ngày nọ đi hái thuốc thì không may trượt chân ngã vào bẫy của thợ săn, bị cọc gỗ đâm xuyên qua chân không thể đi được."

Hề Tương Lan nghiêm túc nghe.

Tiếng kêu cứu của dược sư khiến thợ săn nghe được chạy đến, lẽ ra nên cứu người nhưng gã bỏ mặc để dược sư chảy máu đến chết, sau đó xông thẳng vào nhà của dược sư, chiếm lấy nữ nhân xinh đẹp một thân một mình làm của riêng.

Từ đó về sau, những thợ săn khác liên tiếp tiến vào nhà của dược sư.

Nữ nhân đau đớn vì mất chồng, còn bị cầm thú ngày ngày lăng nhục, ai oán khôn nguôi.

"...Cho nên ta đã dùng cọc gỗ đâm xuyên qua lục phủ ngũ tạng của bọn hắn, để bọn hắn trợn mắt nhìn mình chảy máu đến chết." Dù có quá khứ thê thảm như đứt từng khúc ruột nhưng nữ nhân vẫn đằm thắm như xưa, nhẹ nhàng nói: "Đại nhân, ngài nói ta có tội không?" thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu im lặng không nói.

Hề Tương Lan thì lại cười khẽ, thản nhiên nói: "Cô tự nhiên là vô tội."

Nữ nhân cong mắt mỉm cười: "Vì sao vô tội?"

"Lấy mạng đền mạng, lấy oán báo oán." Hề Tương Lan nhoẻn miệng cười với nàng: "Quy luật Thiên Đạo."

Nữ nhân dịu dàng nhìn y như nhìn một đứa trẻ, cười một hồi lâu mới quay sang nhìn Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu thờ ơ nói: "Ngươi có tội."

Đây là Giải Trĩ Tông, có thể nói là công đạo vô tình.

Nữ nhân cũng bật cười, khuôn mặt tái nhợt yếu ớt, tuy vậy nàng cũng không tức giận, vẫn dịu dàng nói: "Ta nhớ ra ngươi, tiểu tiên nhân, năm đó khi ngài tới đây lần đầu tiên, từng phán ta vô tội."

Thịnh Tiêu hơi sửng sốt, thoáng ngỡ ngàng nhìn nàng.

"Nhưng người của Giải Trĩ Tông nói ngài phán sai." Nữ nhân nói: "Cho nên ngài bị thiên lôi của Thân Thiên Xá đánh trọng thương."

Con ngươi của Thịnh Tiêu run nhẹ.

Giải Trĩ Tông bất pháp dung tình, kiêng kỵ nhất là thương hại không phân rõ phải trái.

Con ngươi của Hề Tương Lan co rụt lại.

Thịnh Tiêu im lặng hơi gật đầu với nữ nhân, rồi kéo Hề Tương Lan rời khỏi ảo cảnh.

Nữ nhân mỉm cười nhìn bóng lưng xa dần của hai người, khóe mắt chầm chậm chảy xuống một giọt lệ trong veo.

Khi bước vào ảo cảnh tiếp theo, không ngờ nơi này lại rất thanh tịnh trang nhã, ở trung tâm là một thiếu niên dung mạo tuấn tú, cậu ta vui vẻ nói: "Rốt cuộc có người tới rồi!"

Hề Tương Lan nhìn thiếu niên, đồng thời nhìn sang người bị giam trong nhà tù Giải Trĩ Tông bên cạnh có vẻ ngoài giống hệt cậu ta, có vẻ y đã đoán được gì đó.

Thiếu niên vui vẻ nói: "Ta vốn là người bần hàn ở Nam Cảnh, bởi vì có dung mạo tương tự với thiếu gia của đại thế gia, mà thiếu gia đó lại bị bệnh nặng không thể ra ngoài, lão gia liền giết cha mẹ ta, bắt ta đi làm thế thân cho thiếu gia."

Hề Tương Lan hơi sửng sốt.

Thiếu niên giống như lấy le, cười hì hì nói: "Khi ta biết cha mẹ mình đã bị giết liền giả vờ ngoan ngoãn nghe lời, từ từ chiếm lấy sự tín nhiệm của bọn họ, sau đó vào đêm gia yến hạ độc vào rượu, giết chết lão gia, thiếu gia và toàn bộ những người còn lại."

Cậu ta còn chưa nói xong thì Hề Tương Lan đã vỗ tay cười to: "Tất nhiên ngươi cũng không có tội."

Thiếu niên nhìn sang Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu im lặng không nói.

Thiếu niên lại nói tiếp: "Tiểu tiên nhân, năm đó ngươi phán ta vô tội, bị trời giáng sét đánh trọng thương."

Hề Tương Lan nghiêng đầu nhìn khuôn mặt vô cảm của Thịnh Tiêu, trái tim khẽ run.

Chỉ mới phán sai ở hai ảo cảnh mà đã bị đánh đến thương nặng, đáng giận...

Năm đó tiểu Thịnh Tiêu ở Thân Thiên Xá suốt năm năm.

Ảo cảnh biến mất.

Hề Tương Lan đứng giữa mảnh đất khô cằn, bỗng hỏi: "Thịnh tông chủ, bây giờ ngươi còn thấy những người đó vô tội không?"

Thịnh Tiêu im lặng.

Hề Tương Lan bước tới đặt tay lên ngực Thịnh Tiêu, cảm nhận nhịp tim bình ổn không chút rối loạn của hắn.

"Ngươi không có lòng thương hại hay sự đồng cảm, cũng không đặt bản thân vào hoàn cảnh của người khác để phán xét. Thất tình lục dục đều mất sạch, tình cảm dục vọng mỏng manh, ngươi chỉ có... Một trái tim lạnh hơn cả băng tuyết."

Thịnh Tiêu nắm lấy tay y, ánh mắt lạnh lùng vô tình.

"Cho nên, Thịnh Tiêu à..."

Hề Tương Lan hoàn toàn không e ngại cơn rét lạnh tỏa ra trên người Thịnh Tiêu, thậm chí còn nhón chân đặt một nụ hôn thân mật lên bờ môi lành lạnh của hắn, hơi thở của hai người quấn quýt, nhưng ánh mắt của y lại lạnh lùng không cảm xúc giống hắn. thuyngu.wordpress.com

Thậm chí y còn mỉm cười.

"Ngươi thật sự sẽ giết ta, ta sợ."

===Hết chương 34===

Chương 35: Huynh hữu đệ cung.

—Hề Tương Lan: "Hề, Hề... Huynh trưởng!"—

Thịnh Tiêu vô cảm nhìn Hề Tương Lan, ngón tay nóng bỏng nặng nề vuốt ve bờ môi ngọc của y.

Trên môi nhanh chóng trở nên đỏ tươi như thấm máu.

Hề Tương Lan đối mặt với hắn cười giả lả.

"Năm đó ngươi hỏi ta công đạo là gì." Thịnh Tiêu bình tĩnh nói: "Công đạo ngươi muốn, là lấy sát trả sát sao?"

Hề Tương Lan vẫn tươi cười nói: "Lúc đó không phải, bây giờ thì phải."

Thịnh Tiêu nhìn thẳng vào y.

Hề Tương Lan lùi ra sau mấy bước, tùy ý sờ bờ môi bị vuốt ve nóng ran, y không muốn bàn chuyện này nữa, thuận miệng nói: "Hẳn là Thân Thiên Xá có tới mấy trăm ảo cảnh nhỉ, đi tìm từng nơi như vậy thì biết đến năm tháng nào mới tìm thấy người?"

Y không muốn đi vào ảo cảnh vừa tràn ngập lệ khí vừa lại khiến người ta không hiểu sao ngày càng trở nên thanh tịnh và vô cảm, có đi từng bước một ở đây thì mới biết, thất tình lục dục của Thịnh Tiêu là bị cướp đi như thế nào.

Thịnh Tiêu im lặng.

Hề Minh Hoài là sinh hồn, bắt buộc tìm kỹ từng ngóc ngách.

Hề Tương Lan đành phải cố nén cơn khó chịu đi tìm chỗ này chỗ kia trong ảo cảnh với Thịnh Tiêu.

Bên trong Thân Thiên Xá giống như không có thời gian, oán khí hôi thối ngút trời khiến người ta sợ hãi, chỉ có hương hoa quế thoang thoảng trên người Thịnh Tiêu mới giúp Hề Tương Lan dễ chịu phần nào.

Không biết đã đi qua bao nhiêu ảo cảnh, Hề Tương Lan uể oải níu lấy tay áo của Thịnh Tiêu, nói: "Thịnh Vô Chước, ta mệt."

Thịnh Tiêu dừng chân lại, liếc mắt nhìn xuống chỗ đất còn nguyên vẹn không bị thiên lôi bổ nứt, ý bảo y nằm xuống đó ngủ.

Hề Tương Lan: "..."

Dù Hề Tương Lan có sa sút thêm nữa cũng sẽ không đến mức màn trời chiếu đất, y nói với vẻ sâu xa: "Ít ra phải có một cái giường nhỏ chứ, trong nhẫn trữ vật của ngươi không có?"

Thịnh Tiêu nhíu mày.

Hề Tương Lan tỉnh rụi cầm tay đeo nhẫn của hắn lên— Có lẽ nhẫn trữ vật của Thịnh Tiêu cho tới nay không đựng quá nhiều linh thạch, khi y tới gần thì Thần thức không bị cản lại, vì thế tùy ý thò tay vào lục lọi.

Thịnh Tiêu vừa nghèo khó lại tiết kiệm, không gian bên trong trữ vật rộng lớn bao la mà chỉ có vài ba miếng linh thạch và mấy bình đựng linh đan trôi nổi rải rác, còn có một cái hộp cũ xì không biết đựng món đồ cổ gì.

Hề Tương Lan nhìn mà kinh hãi.

Y lưu lạc bên ngoài suốt sáu năm, nhưng nhẫn trữ vật của y còn chứa nhiều đồ hơn cả hắn.

"Cha mẹ ơi." Hề Tương Lan lẩm bẩm: "Ta cứ tưởng năm đó ngươi là đã nghèo cùng cực lắm rồi, không ngờ nhiều năm qua ngươi vẫn nghèo hoàn nghèo, này là cái giống ôn cao siêu vĩ đại nào đó chứ không phải con người."

Thịnh Tiêu: "..."

Không giống như đang khen thì phải.

Hề Tương Lan định sỉ vả hắn thêm mấy câu, đột nhiên có một tia sáng vàng từ đâu bay tới vỗ cái bép dính chặt vào má y, mang theo sức gió khá lớn nên khiến y bị vả lệch cả mặt.

—Hề Tương Lan suýt chút nữa tưởng Thịnh Tiêu thẹn quá hóa giận tát mình.

Thịnh Tiêu nhíu mày gỡ cái thứ dính chặt trên mặt Hề Tương Lan xuống.

Đó là tờ giấy vàng cắt thành hình người.

Hề Tương Lan xoa mặt định la ba bải lên, nhưng khi nhìn kỹ đó là gì thì kinh ngạc nói: "Hảo huynh đệ của ta tới?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng, giơ tay muốn quăng 'hảo huynh đệ' của y cho khuất mắt.

"Ê ê, khoan đã." Hề Tương Lan vội vàng đi tới cầm lấy người giấy, bên trên hình như có vẽ Gia quỷ quyết một cách vội vã sơ sài, lấy làm lạ lẩm bẩm: "Thân Thiên Xá có vô số ác quỷ, chỉ có hai chúng ta đi tìm thì sẽ tốn nhiều công sức, Phong Duật tới đây rất đúng lúc."

Thế gia ngự quỷ mà vào trong Thân Thiên Xá thì chẳng khác nào cá gặp nước.

Sau khi Hề Tương Lan dùng người giấy phát tin tức đi, không lâu sau ở phía xa xa truyền tới tiếng bước chân rung chuyển trời đất của đám ác quỷ đang chạy tới chỗ này, có lẽ vì số lượng quá nhiều nên tàn tro của lũ quỷ mới chết hồi nãy bị bọn chúng đạp cho tung bay mù mịt hết cả lên. thuyngu.wordpress.com

Đứng từ đằng xa nhìn thì trông chẳng khác gì mây đen cuồn cuộn đang ào ào xông tới.

Hề Tương Lan khen: "Không hổ là hảo huynh đệ của ta, vừa mới tới đã hàng phục quá trời ác quỷ!"

Trên mặt Thịnh Tiêu phủ đầy ý lạnh.

Rất nhanh, Phong Duật ngự quỷ đao bay tới, bộ áo trắng vẽ bùa quỷ ngoằn nghoèo bằng mực đen của hắn bay phần phật trong gió, khí thế bừng bừng, giống hệt vị thần binh giáng trần cứu vớt hai người họ khỏi dầu sôi lửa bỏng.

Hề Tương Lan cảm động nói: "Ca!"

Phong Duật thấy Hề Tương Lan kinh sợ như vậy bèn cười lạnh một tiếng, sau đó cực kỳ bình tĩnh nói với Thịnh Tiêu: "Thịnh Tiêu."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn hắn.

Phong Duật nhảy xuống đất, quỷ đao bị linh lực điều khiển tra vào vỏ đao đeo ở sau lưng hắn, Phong Duật tỏ ra cao thâm khó lường, ngẩng đầu lạnh lùng nói với Thịnh Tiêu: "Cứu mạng."

Thịnh Tiêu: "..."

Hề Tương Lan: "..."

Hai người ngẩng đầu nhìn sang thì thấy đó không phải là đám quỷ tướng được Phong Duật hàng phục, mà là bầy u hồn ác quỷ của Thân Thiên Xá bị chọc tức điên đang gào thét lẫn chửi rủa dí theo hắn.

"Thằng ranh! Ngươi còn dám hàng phục ta?! Ai cho ngươi lá gan hả?!"

"Tiên sư nhà mày— Thế gia ngự quỷ chỉ có nhiêu đó bản lĩnh thôi hả? Nào! Tới đánh một trận nữa với ta!"

"Quân mất dạy! Ta làm thịt ngươi!"

Phong Duật quen thói trốn sau lưng Thịnh Tiêu, còn kéo Hề Tương Lan trốn cùng, mặt ủ mày chau nói: "Sao chẳng ai nói với ta ác quỷ trong Thiên Thân Xá không dễ chọc? Ta dùng chú pháp đối phó cô hồn dã quỷ để bắt bọn chúng, ai dè bọn chúng lại nổi giận? Chà chà, tính khí đúng là khó chiều."

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan hỏi: "Sao ngươi lại tới đây?"

Phong Duật tức giận nói: "Ta nghe nói hai ngươi vào Thân Thiên Xá nửa ngày trời vẫn chưa ra, thuyền vừa cập bến đến Trung Châu là ta liền tức tốc chạy tới đây trợ giúp. Ánh mắt của ngươi vậy là sao, chê ta?"

Hề Tương Lan trừng hắn.

Cứ tưởng người này tới giúp bọn họ, ai dè đến để làm cục tạ.

Phong Duật vén ống tay áo của Thịnh Tiêu lên, thò đầu ra xem: "Thịnh tông chủ, ngươi hãy giữ chân bọn chúng trước, đợi ta đổi kiểu bùa ngự quỷ khác xem sao... Ặc."

Thịnh Tiêu xoay người lại từ trên cao nhìn xuống hắn.

Chậm.

Đám ác quỷ giương nanh múa vuốt đã lặng lẽ tan thành tro bụi dưới thiên lôi từ đời tám hoánh.

Phong Duật đau lòng quá trời, há miệng mắng: "Ngươi gấp đi đầu thai hay gì?! Giết hết như thế quá phung phí của trời!"

Thịnh Tiêu lười tranh cãi với hắn.

Nhưng Hề Tương Lan lại nhìn chướng mắt, co giò đá một cú vào bắp chân của Phong Duật: "Thuật ngự quỷ gà mờ của ngươi nói ra chỉ tổ đội quần, ngay cả ác quỷ trong Thân Thiên Xá mà cũng hàng phục không xong, biết nhục thì từ bỏ ý định đi, kẻo bị ác quỷ cắn trả toi mạng."

Phong Duật đá lại: "Nói bậy, chưa có ác quỷ nào mà Phong đại thiếu gia ta đây không hàng phục được!"

Hai người họ giống như quay ngược về thời niên thiếu, ngươi đá ta ta đá ngươi.

Nếu là trước kia Hề Tương Lan chắc chắn sẽ không bị đá thua, nhưng lúc này y không còn linh lực, bị Phong Duật đá cho đau điếng khiến y phải 'ui da' mấy tiếng.

Thịnh Tiêu bỗng nói: "Phong Bất Thuật, đi tìm sinh hồn."

"À đúng rồi." Phong Duật đá Hề Tương Lan thêm mấy cú, vô cùng thỏa mãn như chiếm được món hời lớn, bắt đầu nói chính sự: "Hề Minh Hoài đúng không, ta đã sai quỷ đi tìm, nhưng Thân Thiên Xá có quá nhiều ảo cảnh, cần tốn thêm chút thời gian." thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan xoa bắp chân bị đá đau, im lặng không biết đang suy nghĩ gì.

"Nè." Phong Duật cầm người giấy kết nối liên lạc với các ác quỷ đang tìm kiếm người khắp nơi rồi chờ tin tức, trong lúc rảnh rỗi lại co giò đá vào chân Hề Tương Lan: "Năm đó Hề gia xảy ra chuyện, ngươi thật sự không biết gì?"

Hề Tương Lan nhíu mày tỏ vẻ buồn rầu: "Hề gia tổ chức lễ cập quan cho ta, cần phải đến từ đường bên cạnh linh mạch Thiên Diễn để chờ ban phúc, nhưng ta quỳ hồi lâu vẫn không thấy có người đến gọi, đến khi đi ra ..."

Bên ngoài đã máu chảy thành sông, xác phơi khắp nơi.

Phong Duật cũng là lần đầu tiên nói chuyện này với y, không nén nổi tò mò hỏi tiếp: "Thật sự không nghe không thấy gì cả?"

Hề Tương Lan im lặng.

Kế bên từ đường của Hề gia là linh mạch Thiên Diễn, hai bên cách nhau rất gần.

Năm đó Hề Tuyệt quỳ lâu nhất cũng là nửa canh giờ, nhưng Hề gia còn có một đại năng hư cảnh và mấy tu sĩ Hóa thần cảnh, nếu giao chiến trực diện với kẻ thù chắc chắn linh lực bem nhau kinh thiên động địa, không thể nào không phát hiện ra được.

Cũng vì chỗ sơ hở này mà năm đó dù Hề Tuyệt có kêu oan ra sao thì đều không một ai tin tưởng.

Phong Duật hiếm khi thông minh đột xuất, do dự nói: "Hay là... Ngươi không thể nói?"

Thịnh Tiêu nhíu mày nhìn Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan im lặng hồi lâu, đột nhiên nhân lúc Phong Duật không chú ý liền nhấc chân đá mạnh một cú vào đùi hắn, trả đũa hồi nãy bị hắn đá mấy cái.

"Ta mà biết kẻ nào tàn sát Hề gia thì đã chém chết cha hắn từ đời nào rồi, mắc gì phải che giấu cho hắn?"

"Ngươi!"

Phong Duật định nổi giận thì nhác thấy người giấy bỗng lè lưỡi ra, đạp hai chân nhảy lên vai hắn rồi khoa tay múa chân một phen.

Hề Tương Lan hơi sửng sốt.

Phong Duật im lặng nghe người giấy truyền âm xong, bỏ qua cơn giận với Hề Tương Lan, nhanh chóng nói.

"Đã tìm được Hề Minh Hoài."

Không biết có phải do Ứng Trác cố ý hay không, Hề Minh Hoài bị thả rơi vào ô cờ ở ngoài rìa, cho dù Hề Tương Lan và Thịnh Tiêu cùng bắt tay nhau tìm kiếm, họa chăng phải mất hơn nửa tháng trời mới có thể tìm thấy người.

Ba người Hề Tương Lan vội vã tìm đến chỗ ảo cảnh kia, khi đến nơi thì đã có vài ác quỷ đánh hơi được sinh hồn, đang tranh nhau lao tới xấu xé chiếm đoạt.

Trên người Hề Minh Hoài có cấm chế bảo vệ của Hề gia, mỗi lần ác quỷ đụng vào đều bị phù văn trên đó làm phỏng móng vuốt, tiếng gào rú như phá thủng trời, nhưng sinh hồn quá mức thơm ngon cám dỗ, vẫn có vô số ác quỷ đâm đầu vào.

Linh lực của cấm chế có hạn, hiện đã bị ác quỷ tông vỡ ra vô số vết nứt.

Nếu Phong Duật tìm trễ hơn chút nữa sợ là hắn khó giữ được mạng.

Hề Tương Lan được Thịnh Tiêu ôm eo đạp gió đáp xuống, khi thấy bầy quỷ đông nghịt trước mắt liền hoảng loạn, lảo đảo chạy tới.

"Hề, Hề.... Huynh trưởng!"

Thịnh Tiêu không cảm xúc dùng Thiên Diễn Châu giáng sét, đánh nát đám ác quỷ trong ảo cảnh thành tro bụi.

Phong Duật đứng một bên tức tối giậm chân: "Ngươi cẩn thận xíu coi! Đừng đánh trúng ác quỷ bảo bối của ta!"

Thịnh Tiêu không nhìn hắn, cất bước đi tới.

Hề Minh Hoài ngồi co ro trong góc, trên áo bào màu trắng rách rưới toàn là bụi bặm nhếch nhác, hắn bị dọa sợ run như cầy sấy, hai tay ôm chặt đầu, mái tóc dài che phủ cả mặt mũi.

Hề Tương Lan sốt sắng đến mức ước gì có thể bay thẳng qua đó, y chạy tới trước mặt Hề Minh Hoài bỗng đứng không vững lảo đảo ngã ngồi xuống.

Y không màng đau đớn trên chân liền bò tới vài bước, thử lên tiếng nói: "...Huynh trưởng?"

Bên tai Hề Minh Hoài ong ong không nghe rõ, hắn phát hiện có người lại gần mình liền cuồng loạn hét to: "Cút ngay! Cút! Ta không thấy gì cả! Ta không thấy...A!"

Hề Tương Lan nghe thấy giọng nói quen thuộc bèn lật đật đỡ lấy tay hắn, nhiệt độ ấm áp từ lòng bàn tay y truyền vào cơ thể của hắn qua lớp vải mỏng manh, y cất giọng dịu dàng hết mức có thể.

"Huynh trưởng, là ta, Hề Tuyệt đây."

Hề Minh Hoài sợ xụi lơ cả người, không còn sức để chạy trốn, hắn kêu gào thảm thiết hồi lâu mới nhận ra người đang đỡ lấy mình là người sống ấm áp.

Tiếng la hét inh ỏi dần lắng xuống, Hề Minh Hoài loay hoay bỏ hai tay đang ôm đầu xuống, lộ ra khuôn mặt có lông mày và đôi mắt giống hệt Hề Tương Lan. thuyngu.wordpress.com

Xa cách sáu năm, Hề Tương Lan vốn tưởng cả tộc Hề gia chỉ còn lại mỗi mình y liền đỏ hoe hai mắt.

Y cố gắng rặn ra một nụ cười với Hề Minh Hoài, dịu dàng nói: "Đừng sợ, ác quỷ không còn nữa."

Hề Minh Hoài ngơ ngác nhìn Hề Tương Lan hồi lâu, tỏ vẻ hoảng sợ lắc đầu điên cuồng: "Ta không biết, ta không biết gì hết... Tha cho ta đi."

Hề Tương Lan sửng sốt: "Cái gì?"

Ứng Trác đã nói hình như Hề Minh Hoài bị hạ bế khẩu thiền với chuyện năm đó.

Bây giờ lại vô duyên vô cớ cầu xin, chẳng nhẽ lúc đó hắn thật sự đã thấy gì?

Trong khi Hề Tương Lan còn đang sững sờ thì Phong Duật đã xông tới, túm lấy vạt áo của Hề Minh Hoài, nghiêm mặt chất vấn.

"Rốt cuộc ngươi đã thấy gì? Là ai giết cả nhà họ Hề?"

Ba chữ 'nhà họ Hề' vừa nói ra thì Hề Minh Hoài đang khóc lóc tỉ tê bỗng hóa đá, con ngươi đờ đẫn không tiêu cự từ từ co rụt lại, đột nhiên giống như biến thành người khác, điên cuồng cười phá lên.

"Ha ha ha ha đúng vậy, cả tộc Hề gia đã chết, mà ta, ta vẫn còn sống?!"

Hề Tương Lan bối rối nhìn hắn, bỗng chốc không biết nên nói gì.

Hề Minh Hoài đã nổi điên, nói toàn những câu ú ớ không rõ nghĩa.

"Ta không biết gì cả! Ta cũng không thấy gì hết!"

"Hề Tuyệt... Hề Tuyệt cứu ta!"

"Ta không nói, ta có chết cũng không dám nói..."

Hề Tương Lan đỏ hết cả mắt, nghẹn ngào nắm lấy hai bàn tay quơ loạn của Hề Minh Hoài, nước mắt rưng rưng chực chờ rơi xuống.

Hề Minh Hoài cười to một lúc lâu, mãi đến khàn giọng mới ngừng lại.

Đôi mắt trống rỗng của hắn nhìn chằm chằm Hề Tuyệt một lúc lâu, cơ thể xụi lơ mất sức bỗng cứng ngắc, hắn nhìn dáo dác xung quanh như thể sợ hãi gì đó, rồi lén lút giơ tay lên đặt bên miệng, nhẹ nhàng 'xuỵt' một tiếng với Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan vội nói: "Cái gì?"

"Đừng nói..." Hề Minh Hoài gồng cứng cả người như đang cảnh giác ai đó, há miệng thầm thì:"Ta không thể nói, hắn có thể nghe được..."

Hề Tương Lan sửng sốt.

Ai, ai có thể nghe được?

"Hắn có thể nghe thấy!" Hề Minh Hoài càng nói càng nhỏ, sau đó lại trở về trạng thái hết cười lại khóc điên khùng hồi nãy: "Hắn nghe được tất cả mọi thứ! Ta không thể nói! Hắn có thể nghe—"

Hề Tương Lan trắng bệch cả mặt, khóe mắt vì chua xót mà ửng đỏ, chỉ biết lẩm bẩm gọi hắn.

"Huynh trưởng..."

Phong Duật đời nào nhìn thấy dáng vẻ như vậy của Hề Tương Lan, đứng một bên tỏ vẻ không biết phải làm sao.

Ai mà ngờ người thân máu mủ duy nhất vừa tìm được lại là một kẻ điên.

Chắc chắn y sẽ không chịu nổi cú sốc này.

"Haiz, không biết Dược Tông có trị được chứng bệnh mất hồn không, vẫn là đến đó tìm tiểu độc vật đi." Phong Duật thở dài nói: "Hề Tuyệt... Đây là lần tiên ta biết hắn và Hề Minh Hoài có quan hệ tốt như vậy."

Thịnh Tiêu lạnh lùng đứng xem, nghe hắn nói thế liền lần đầu tiên cười lạnh một tiếng.

Phong Duật thấy hắn không hề che giấu ý lạnh phà phà trên mặt, tức giận nói: "Ngươi cười cái gì?"

Thịnh Tiêu nhìn thẳng vào khuôn mặt xinh đẹp đẫm lệ của Hề Tương Lan, vẻ mặt lạnh lùng không biết đang nghĩ gì.

"Thịnh Vô Chước, ta thật sự không nhìn thấu ngươi." Phong Duật hiếm khi bất bình thay Hề Tương Lan: "Nói ngươi không thích Hề Tuyệt, nhưng ngươi cứ tò tò đi theo hắn, mới nãy còn ở trước mặt ta ôm eo của hắn nữa."

Thịnh Tiêu: "..."

Phong Duật nói tiếp: "...Chắc là ngươi thích Hề Tuyệt rồi chứ gì, bây giờ hắn đau lòng muốn chết, ngươi còn đứng đây cười khinh khỉnh? Không hổ là đệ nhất sát thần máu lạnh vô tình từ trong trứng."

Thịnh Tiêu nào giờ luôn không để ý ba cái lời lảm nhảm vô bổ của Phong Duật, nhưng lần này không hiểu tại sao hắn lại lạnh lùng tiếp lời. thuyngu.wordpress.com

"Tại sao hắn lại gọi Hề Minh Hoài là huynh trưởng?"

Phong Duật trừng hắn: "Dĩ nhiên là huynh đệ tình thâm! Chứ hổng lẽ gọi ông nội?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn Phong Duật.

Lần đầu tiên Phong Duật nhìn ra trong đôi mắt lạnh băng vô tình của Thịnh Tiêu lóe lên sự mỉa mai.

Phong Duật: ? ? ?

Trên khuôn mặt xinh đẹp của Hề Tương Lan đều là sự đau đớn bi thương vật vã quằn quại, bàn tay run run vươn tới muốn ôm an ủi Hề Minh Hoài, nhưng lại ngập ngừng có vẻ chê áo trắng bị bẩn của hắn, thế nên chỉ y vươn tay ra cho có lệ chứ không dám đụng vào.

Trong đôi mắt xinh đẹp của Hề Tương Lan phủ một tầng hơi nước khổ sở, nhưng con ngươi lại lạnh băng không chút tình cảm, cùng với chút khổ não vì không lấy được tin tức có ích.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn Hề Tương Lan tiếp tục ngồi đó diễn vở huynh hữu đệ cung.

Tại sao chỉ gọi huynh trưởng?

...Dĩ nhiên là vì y đâu có nhớ tên của Hề Minh Hoài.

===Hết chương 35===

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net