Truyen30h.Net

[EDIT] SAU KHI PHẢN DIỆN MẤT HẾT TU VI - NHẤT TÙNG ÂM

6 - 10

thuy_ngu

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 6: Tín vật đính ước.

—Thịnh Tiêu yêu ta chết đi sống lại!—

Năm ngón tay của Hề Tương Lan nắm chặt lại.

Lại là người của Giải Trĩ Tông.

Rõ ràng mạng sống như ngàn cân treo sợi tóc, nhưng phản ứng đầu tiên của Hề Tương Lan lại là căm ghét.

Tại sao Giải Trĩ Tông cứ như âm hồn không tiêu tan vậy?

Sớm muộn sẽ có một ngày y phải nhanh chóng nghĩ cách giết chết Thịnh Tiêu.

Lưỡi kiếm sắc bén lạnh lẽo kề sát vào động mạch chủ trên cổ của Hề Tương Lan, làm mấy giọt nước chảy trên cổ y đều đóng thành lớp băng mỏng. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan ướt sũng cả người lộ ra thân thể gầy yếu vì bệnh tật, mặc dù người trước mặt toát ra khí thế khủng bố như đến từ địa ngục nhưng nội tâm của y không hề dao động sợ hãi, thậm chí còn đánh bạo ngước mắt lên nhìn dung mạo của đối phương.

Èo, bình thường không có gì lạ.

Người này cột tóc nửa đầu, trong tay chỉ cầm một thanh kiếm bình thường, nhưng mỗi một tấc trên lưỡi kiếm đều tràn ngập khí lạnh, từ trên cao nhìn xuống khiến người ta cảm thấy vô cùng áp lực.

Bên hông của hắn có đeo ngọc lệnh, lóe lên lôi văn màu u lam.

—Đó là ngọc lệnh truy nã Hề Tương Lan, kình ấn của Giải Trĩ Tông trên vai y cũng vì ngọc lệnh mà xảy ra phản ứng.

Nửa tảng đá trong lòng Hề Tương Lan lúc này mới buông xuống.

Không phải là Thịnh Tiêu.

Đúng vậy, nếu là Thịnh Tiêu thì hắn sẽ dùng 'Kham Thiên Đạo' giáng thiên lôi đánh chết cho xong chuyện, không cần phải mắc công giả trang che giấu thân phận. thuyngu.wordpress.com

Chỉ là Hề Tương La chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, đột nhiên thấy giữa ngón cái và ngón trỏ của người nọ hiện đang nhỏ xuống vài giọt máu, ngay sau đó là một luồng kiếm ý mang theo mùi máu tanh xộc thẳng vào mặt.

Hề Tương Lan thầm lộp bộp trong lòng: "Tiêu rồi."

Là kiếm ý Xuân Vũ.

Kiếm bản mệnh của Hề Tương Lan tên là Xuân Vũ, hễ bị nó gây thương tích đều sẽ để lại kiếm ý sắc bén, vết thương rất khó lành lại.

Người này không chỉ là người của Giải Trĩ Tông, mà còn là kẻ thù từng bị y chém đổ máu?!

Tuy thời niên thiếu y ăn chơi tráng tác, ngang ngược quen thói, nhưng không thích dùng Xuân Vũ, Hề Tương Lan vắt hết óc cũng không thể nhớ ra mình đã dùng Xuân Vũ với ai.

Lúc này, nam nhân trông bình thường kia bỗng lên tiếng nói gì đó.

"Hề Tuyệt, ngươi..."

Bông tai ngọc của Hề Tương Lạc bị ngâm ướt nên không thể hoạt động nhạy bén, bông tai 'tách tách' mấy tiếng khiến Hề Tương Lan không nghe rõ nửa câu sau.

Y theo phản xạ nhìn khẩu hình miệng của người kia, nhưng vì động tác ngẩng đầu nên làm lưỡi kiếm vẽ một đường máu trên cổ y.

Bàn tay vốn vững vàng như núi của người kia lập tức khựng lại.

Hề Tương Lan hơi híp mắt.

Sợ y bị thương?

Thiếu nữ áo trắng tên Thượng Nguyên lúc nãy cũng vậy, thoạt nhìn ra tay chiêu nào chiêu nấy đều ác liệt muốn mạng, nhưng mỗi lần Phược Lăng sắp chạm vào người y đều nhanh chóng rụt về, rất sợ làm y bị thương.

Bọn họ đang kiêng kỵ điều gì?

Trong nháy mắt, đầu óc của Hề Tương Lan giống như bị người kéo dây cót, nhanh chóng vận chuyển.

"Đại nhân, ngươi có biết vì sao Giải Trĩ Tông luôn truy sát tội nhân khắp Thập Tam Châu, nhưng chỉ có ta là yêu cầu bắt sống không?"

Lưỡi kiếm lạnh băng khẽ động.

Người nọ từ trên cao nhìn xuống y, một lúc lâu sau mới lên tiếng: "Vì sao?"

Chẳng qua là hai chữ nhưng có vẻ hắn nói rất khó khăn, môi mỏng hơi khép mở nói ra tiếng.

Hề Tương Lan thầm nghĩ: Đúng thật là bắt sống, lừa gạt thành công.

Y cười một tiếng đầy bí hiểm— Mặc dù phải vịn vạt áo của người ta mới có thể gắng gượng ngồi vững nhưng y vẫn không mất phong độ: "Tất nhiên là có người trong Giải Trĩ Tông có tâm tư không đứng đắn với ta, không đành lòng bỏ mặc ta chết." thuyngu.wordpress.com

Giọng nói của người kia tỏ vẻ lấy làm lạ.

"...Là ai?"

Hề Tương Lan thong thả trả lời: "Ai đang truy nã ta khắp nơi, thì chính là kẻ đó."

Người nọ hơi nhíu mày.

"Đúng vậy, ngươi không đoán sai đâu." Hề Tương Lan nói: "...Chính là, Thịnh tông chủ."

Người nọ: "..."

Hề Tương Lan thấy đối phương dường như bị dọa kinh sợ, tiếp tục ra sức khoác lác.

"Thịnh Tiêu yêu ta chết đi sống lại, lại anh minh thần võ, tu vi đệ nhất Thập Tam Châu. Ngươi dám làm tổn thương ta, ăn quả đắng là cái chắc."

Người nọ: "..."

Hề Tương Lan chỉ nhờ vào cái miệng của mình mà có thể giả danh lừa gạt, trốn trốn tránh tránh ở Thập Tam Châu suốt sáu năm trời mà không bị Giải Trĩ Tông bắt được, thực lực đương nhiên đỉnh của đỉnh.

Dù sao chỉ cần người tới không phải là Thịnh Tiêu, y còn dám lừa cả ông nội của Ngọc Hoàng đại đế.

Người nọ im lặng không nói, chỉ nhìn chằm chằm y một lát rồi gằn giọng lặp lại từng chữ.

"...Yêu đến chết đi sống lại?"

"Đúng đó." Hề Tương Lan gật đầu, nhấc tay sờ vào bông tai ngọc: "Đây cũng là tín vật đính ước của Tông chủ các ngươi, trị giá khoảng trăm viên linh thạch." thuyngu.wordpress.com

Người nọ: "..."

Hề Tương Lan nói không sai, đúng là Thịnh Tiêu đã tặng y đôi bông tai ngọc này.

—Chẳng qua là bị y ép tặng.

Hình như người nọ lộ vẻ xúc động, bỗng rút lưỡi kiếm sắc bén về.

Cạch—

Đây là tiếng kiếm được tra vào vỏ.

Thịnh Tiêu tỉnh bơ hỏi: "Thế à?"

Hề Tương Lan thầm nghĩ có đường sống: "Đúng đó đúng đó, nếu ngươi muốn giết ta thì cân nhắc bản thân ngươi liệu có đánh thắng Thịnh Tiêu được hay không rồi hãy ra tay nha."

Thịnh Tiêu thờ ơ nhìn y.

Áo trong trắng như tuyết của Hề Tương Lan ướt sũng trở nên trong suốt, dính chặt vào người làm hiện rõ từng đường cong trên cơ thể, y co ro ngồi quỳ trên đất, vì bệnh tình dai dẳng nên vóc dáng gầy còm trông như thiếu niên chưa phát dục hoàn toàn. thuyngu.wordpress.com

Hề Tuyệt kết anh vào năm mười bảy tuổi, thế nên vóc dáng của y sẽ dừng mãi ở tuổi mười bảy, nhưng y thấy vậy không đủ oai phong nên đã dồn sức ăn một đống linh đan.

Sau đó, cực khổ lắm mới cao lên được chút, nhưng vừa nhìn sang thì lại thấy Thịnh Tiêu cao hơn y nửa cái đầu dù kết anh cùng tuổi, khiến y giận đến mức ăn nhiều hơn hai chén cơm.

Tầm mắt của Thịnh Tiêu lặng lẽ nhìn lướt qua chữ 'Chước' trên vai Hề Tương Lan, nhẹ nhàng lên tiếng.

"Theo ta về Giải Trĩ Tông."

Hàng mi dài của Hề Tương Lan đọng một lớp sương trắng, nghe vậy bèn nhíu mày.

Mới nãy người này còn kiêng kỵ Thịnh Tiêu mà?

Chẳng lẽ tình yêu chính tà ngang trái không lay động được tảng băng này ư?

Thuở thiếu thời, Hề Tương Lan nhờ vào bản lãnh ghẹo mèo chọc chó của mình mà gây thù sâu nặng với Thịnh Tiêu.

Sau đó cả tộc họ Hề bị thảm sát, tên mặt quan tài lòng sát thần Thịnh Tiêu kia chắc chắn sẽ chặt đầu y treo trước cổng thành thị chúng.

Hề Tương Lan nào dám theo hắn trở về, lúc này đành phải nói khùng nói điên.

"Đại nhân, ngươi không hiểu ý định truy bắt thật sự của Thịnh tông chủ sao? Thịnh Tiêu ái mộ ta như thế, nội việc ta nói vài câu với người ngoài thôi là đã ghen tuông giáng sét đánh người ta rồi, tất nhiên là hắn muốn tự tay bắt ta. Nếu ngươi áp giải ta về tranh công, chắc chắn sẽ bị Thịnh tông chủ có tính độc chiếm cao ngứa mắt đuổi cổ ra khỏi Giải Trĩ Tông cho xem." thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu không kiên nhẫn nổi nữa, giơ tay giật ngọc lệnh truy nã Hề Tương Lan treo bên hông xuống, sau đó tiện tay bóp nát, ngọc lệnh bỗng chốc hóa thành cát vụn rơi lả tả.

Đồng thời, kình ấn trên vai Hề Tương Lan cũng theo đó từ từ thu nhỏ lại, cuối cùng biến thành một nốt ruồi son trông như giọt máu.

Cảm giác nóng rát trên vai đã không còn.

Thịnh Tiêu không nói một lời liền xoay người rời đi.

Hề Tương Lan che vai ngơ ngác một lúc.

Người của Giải Trĩ Tông nhận ra y nhưng lại không ra tay bắt y, trên đời còn có chuyện tốt này hả?

Xem ra lần tới có thể lấy uy danh 'Thịnh phu nhân' ra xài tiếp.

Nhưng y còn chưa vui xong, đột nhiên cổ tay bị luồng sức mạnh vô hình kéo mạnh một cái, làm cho dáng người mảnh khảnh của y lảo đảo bước tới hai bước.

Hề Tương Lan ngớ người nhìn sang cổ tay của Thịnh Tiêu, đúng như dự đoán phát hiện một sợi xiềng xích mờ ảo không dễ nhìn ra trong không trung.

—Đó là Phược Lăng của Giải Trĩ Tông dùng để trói bắt phạm nhân, có thể khiến linh lực của họ mất sạch, mọc cánh khó thoát.

Hề Tương Lan: "..."

Cuối cùng vẫn là bị tóm.

Hề Tương Lan mới được vớt từ trong nước ra, cả người bắt đầu nóng râm ran, y lảo đảo bước hai bước rồi 'bịch' một tiếng ngã ra đất.

Phược Lăng bị kéo căng, nhấc cổ tay gầy đét của y lên.

Thịnh Tiêu dừng chân lại, nghiêng người lạnh lùng nhìn y.

Ánh mắt của hắn rất có tính công kích, giống như một luồng gió rét từ lòng bàn chân xộc vào người, len lỏi toàn thân và ngấm sâu vào xương tủy.

Ưu điểm lớn nhất của Hề Tương Lan là biết xem xét thời thế, co được duỗi được, y thấy bị Phược Lăng trói chặt không thể chạy trốn, bèn nhanh chóng thay đổi chiến thuật, ngửa đầu tỏ vẻ tội nghiệp: "Đại nhân, đạo lữ nhà ta phát lệnh truy nã có dặn rõ là muốn bắt sống ta, đúng chứ?"

Thịnh Tiêu dường như bị hai chữ 'đạo lữ' này làm rung động, con ngươi hiếm khi ngơ ra giây lát.

Hồi lâu sau, hắn mới nói: "....Sao?"

"...Là dặn rõ muốn bắt sống ta." Thân thể của Hề Tương Lan run nhẹ, mái tóc phủ một lớp sương trắng dày, y tỏ vẻ vộ tội nói: "Nếu ngài còn không mau cứu ta, ta sẽ bị chết cóng ở đây mất. Đến lúc đó Tông chủ mấy người chắc chắn sẽ ôm thi thể của ta khóc vật vã, thậm chí dưới cơn giận dữ ban chết cho các ngươi."

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu im lặng hồi lâu, lên tiếng: "Ngươi muốn cái gì?"

"Quần áo." Hề Tương Lan tỏ vẻ đương nhiên duỗi tay ra: "...Ta thấy áo bào này của ngài không tệ, làm phiền đại nhân cởi ra cho ta mượn."

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu từ trên cao nhìn xuống y, tỏ vẻ không hiểu nổi tại sao người này có thể bất lịch sự bắt người ta cởi áo ra cho mượn một cách ngang nhiên như vậy.

Hắn giơ tay siết chặt Phược Lăng, quyết định kéo y đi.

Hề Tương Lan ra tay nhanh hơn một bước, y lập tức ngã nằm xuống đất, còn giả bộ thở thoi thóp sắp chết, trông giống hệt một kẻ ăn vạ lành nghề.

"Ta sắp chết rồi, cha mẹ sắp tới đón ta đi. Ôi, hoàng tuyền đang ở ngay trước mắt ta— Đại nhân, nếu ngươi gặp được Tông chủ, nhất định phải chuyển lời với hắn, đến tết trung nguyên nhớ đốt giấy tiền nhiều nhiều cho ta."

Thịnh Tiêu: "..."

Khuôn mặt của Hề Tương Lan trắng xanh, cả người viết đầy 'Sắp xuống lỗ, có việc đốt giấy tiền.'

Đột nhiên, một áo bào dày còn hơi ấm bay tới phủ lên người y.

Áo bào của Thịnh Tiêu có màu đen thuần không pha tạp, vừa dày vừa rộng, không sợ gió rét luồn vào.

"Mặc vào, đi."

Hề Tương Lan lạnh cóng run lập cập, không nói nhảm nữa, quay đầu nhìn xung quanh không có bóng người khác, lập tức run tay cởi áo trong trong đã đông cứng ngắc ra. thuyngu.wordpress.com

Bó Ngu Đàm Hoa cất trong tay áo sớm đã trôi tuột theo dòng nước.

Hôm nay đúng là ngày hung, mọi chuyện đều không suôn sẻ.

Thịnh Tiêu vô tình xoay người lại, sau đó tức khắc nghiêng đầu qua một bên.

Vỏ kiếm chớp nhoáng quét ra một vòng linh lực, làm cho mặt nước dậy sóng ầm ầm, bọt nước trắng xóa văng tung tóe.

"Ngươi!"

Hề Tương Lan vừa 'tưởng niệm' Ngu Đàm Hoa vừa cột kỹ dây lưng, mái tóc dài đen bị đông cứng, y tiện tay đập đập hai cái, vụn băng rớt lả tả xuống như gàu.

Y nghe thấy tiếng động lớn liền kinh ngạc ngẩng đầu lên, thấy nam nhân trước mặt đang đưa lưng về phía mình, tay hắn nắm chặt chuôi kiếm, sống lưng và vai gồng cứng như thể đang đối đầu với kẻ địch, nghĩ thầm: "Ái chà chà, người này giống hệt Thịnh Tiêu."

Nhìn thấy người khác thay đồ liền xấu hổ.

Họ Hề mặt dày không biết hai chữ xấu hổ viết thế nào tùy ý mặc xong áo khoác rồi quấn chặt áo bào dày kín mít cả người, cười nói: "Đại nhân là đang phi lễ chớ nhìn à?"

Thịnh Tiêu không đáp lại, cất bước rời đi.

Hề Tương Lan bật cười ha hả, nối bước theo sau.

Trên áo bào của Giải Trĩ Tông có ám văn màu bạc, thêu thành trận pháp gió lạnh bất xâm, cơ thể lạnh cóng của Hề Tương Lan nhờ đó mà ấm dần lên.

Lúc này y mới quan sát kỹ xung quanh, phát hiện đây là khu vực bên ngoài chùa Cô Xướng.

Chùa Cô Xướng không phải là một ngôi chùa chính quy, mà chỉ là một ngôi chùa cũ dưới chân núi tuyết ở phụ cận phía bắc sông Ngọc Xuyên, bởi vì hàng năm tổ chức buôn bán linh vật nên dần dần có vô số tu sĩ tụ tập cắm rễ ở đây.

Xung quanh chùa Cô Xướng được bao bọc bởi rừng quỷ rậm rạp, trên đất rải đầy giấy tiền vàng mã, giữa rừng núi còn có lửa ma trơi lập lòe bay lơ lửng.

Xung quanh dày đặc quỷ khí, bên tai luôn vang vọng tiếng quỷ khóc quỷ cười khiến người ta rợn tóc gáy.

"Đại nhân?" Hề Tương Lan nhận ra không đúng: "Ngài nói đưa ta về Giải Trĩ Tông mà?"

Thịnh Tiêu nhấc chân bước lên nấc thang ngàn bậc, kiệm lời như vàng: "Tới chùa Cô Xướng trước."

Đôi mắt của Hề Tương Lan cong thành lưỡi liềm.

Đúng là ông trời không triệt đường sống của ai bao giờ, Phong Duật cũng đang ở đây.

Không biết hôm nay ở chùa Cô Xương bày bán linh vật gì mà có thể khiến người này bất chấp đêm dài lắm mộng dẫn tội nhân là y đến đây.

Dù sao chỉ cần tìm được họ Phong xài tiền như nước, chắc chắn y có thể thoát khỏi tay người này.

Hề Tương Lan hoàn toàn yên tâm, nhấc bàn chân trần chạy tới xà nẹo bên cạnh Thịnh Tiêu không biết ngại: "Đại nhân có thù cũ gì với ta sao?"

Cả người Thịnh Tiêu cứng đờ, khẽ nhích ra nửa bước.

Hắn đã dùng linh lực cưỡng ép cầm máu chảy ra giữa ngón trỏ và ngón cái, nhưng kiếm ý vẫn tung hoành loạn xạ, không lâu sau máu lại tiếp tục men theo ngón tay nhỏ xuống đất.

Hề Tương Lan thầm nghĩ thật đáng thương.

Kiếm ý đâm ngang chém dọc trong da thịt, rạch ra vết thương vừa mới lành lại, đơn giản giống như một loại hình phạt hành hạ.

Hề Tương Lan nghĩ vậy không khỏi thầm than một tiếng, đột nhiên nhấc tay nắm lấy cổ tay của Thịnh Tiêu.

Cánh tay của Thịnh Tiêu tức khắc gồng lên, suýt kiềm chế không đặng mà dùng linh lực ném con ma bệnh này ra xa mấy mét.

"Đa tạ đại nhân không giết." Hề Tương Lan làm như không nhìn thấy sự chống cự của hắn, đôi mắt tràn ngập ý cười cong lên như vầng trăng khuyết của y nhìn vào mắt của Thịnh Tiêu, nhẹ nhàng lên tiếng: "Để ta giúp đại nhân lấy kiếm ý ra."

Thịnh Tiêu vẫn siết chặt năm ngón tay giấu vết thương đi, mở đôi mắt lạnh nhạt nhìn y.

"Nhìn vết thương này chắc đã được năm sáu năm." Hề Tương Lan sinh lòng áy náy, trong đôi mắt dối trá quen thói kia hiếm khi hiện lên chút chân tình: "Chắc chắn là do ta tuổi nhỏ vô tri làm đại nhân bị thương, hôm nay ngài không so đo hiềm khích trước kia mà ra tay cứu mạng ta, hành động lấy đức báo oán như thế, ta sao có thể đành lòng nhìn ngài bị kiếm ý của Xuân Vũ hành hạ?" thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu như ngọn núi tuyết, cho dù Hề Tương Lan có nói gì đi nữa cũng không lay động được hắn.

Hề Tương Lan có bùa hộ mệnh 'Thịnh phu nhân', dứt khoát to gan cạy mở bàn tay nắm chặt của Thịnh Tiêu ra.

Ngón tay của Thịnh Tiêu chợt động, làm miệng vết thương lập tức ngừng rỉ máu.

Hắn bị ép mở bàn tay, để lộ ra vết sẹo dữ tợn giữa kẽ ngón trỏ và ngón cái.

Bình thường thì mỗi lần chữa thương xong ít nhất sẽ cầm cự hơn nửa tháng mới phát tác, nhưng lúc này có Hề Tương Lan bên cạnh, kiếm ý của Xuân Vũ đâm chém vết thương một cách điên cuồng hơn mọi ngày.

Tức khắc, vết thương vừa lành sẹo lại bị tét ra một lỗ nhỏ xíu, máu theo đó từ từ chảy ra ngoài.

Hề Tương Lan cầm bàn tay tràn đầy vết chai do cầm kiếm của hắn bất ngờ đưa lên bên môi, đầu lưỡi đỏ thắm thè ra liếm nhẹ lên miệng vết thương.

Con ngươi của Thịnh Tiêu co rụt thành chấm nhỏ.

Con ma bệnh họ Hề này bị nhúng trong nước lạnh, bây giờ cả người phát sốt như lò lửa, giữa răng môi phả ra hơi thở nóng bỏng, ngón tay của Thịnh Tiêu mất tự chủ gập lại, nhưng hắn cố ép bản thân thả lỏng.

Kiếm ý trong miệng vết thương tụ lại một chỗ, trông có vẻ sắp được đưa ra ngoài.

Đôi mắt tối đen của Thịnh Tiêu nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan có một khuôn mặt diễm lệ làm kinh hãi khắp Thập Tam Châu, lúc này tóc tai của y bù xù như tổ quạ, cái cổ xinh đẹp ẩn hiện dưới lớp áo bào đen càng làm nổi bật lên màu da trắng nhợt yếu đuối.

Bởi vì đang phát sốt mà hai má hồng hồng, hàng mi dài của y khẽ nâng lên mang theo chút sắc tình nhìn vào hắn.

Vô cùng sinh tươi mơn mởn.

...Giống như yêu tinh hút hồn người bò lên từ dưới địa ngục.

Đôi mắt xinh đẹp của Hề Tương Lan tựa như mị ma sóng sánh ánh tình, y nhìn chằm chằm vào mắt của Thịnh Tiêu, sau khi liếm máu xong, y lại lặng lẽ hé răng nanh ra muốn cắn vào kẽ tay ngón trỏ và ngón cái của Thịnh Tiêu.

Ngay lúc y sắp cắn vào, Thịnh Tiêu bất thình lình nắm lấy cằm y.

Hề Tương Lan sửng sốt.

Thịnh Tiêu vô cảm dùng ngón cái ép tách hàm răng của Hề Tương Lan ra, sau đó thò ngón tay vào khoang miệng nóng bỏng, dùng sức vuốt ve răng nanh của y. thuyngu.wordpress.com

Hệ Tương Lan bị ép ngửa đầu há miệng, mở to mắt nhìn hắn.

"Ưm..."

Khuôn mặt của Thịnh Tiêu như phủ một lớp sương lạnh, khi ngón tay chà sát lên kẽ răng nanh của Hề Tương Lan thì lờ mờ sờ thấy một viên thuốc độc nhỏ bằng hạt mè.

"Muốn giết ta?"

===Hết chương 6===

Tác giả có lời muốn nói:

Hề Tương Lan: Tên này thật khó lừa, nhớ Phong Duật quá đi.

Chương 7: Bức vẽ Tương Văn.

—Thịnh tông chủ chính là một hang giấm ngàn năm—

Trong giây lát, trên mặt Hề Tương Lan toàn là vẻ ngơ ngác và vô tội, như thể không hiểu tại sao Thịnh Tiêu lại nói ra những lời này.

—Cho dù người thẩm vấn giỏi nhất của Giải Trĩ Tông ở đây thì e là không phát hiện ra điểm khả nghi của y.

Thịnh Tiêu ấn mạnh vào răng nanh, ngón tay lướt qua bờ môi nhạt màu của Hề Tương Lan, sau đó hắn ngửa lòng bàn tay lộ ra một viên thuốc độc nhỏ xíu nằm trên đó.

Bằng chứng xác thật.

Hề Tương Lan vẫn tỏ ra ngơ ngác: "Đại nhân nói gì thế, ta sao có thể lấy oán báo ơn ra tay hại ngài?"

Đôi mắt của Thịnh Tiêu như phủ một màn sương lạnh giá, lạnh lùng nhìn y tiếp tục tự biên tự diễn thế nào.

Hề Tương Lan thầm than thở một tiếng, vừa cầm tay Thịnh Tiêu vừa bước tới một bước, sau đó thè đầu lưỡi nóng hổi ra liếm nhẹ vào lòng bàn tay của hắn, cuốn lấy viên thuốc độc vào lại trong miệng.

Yết hầu của y khẽ nhấp nhô, nuốt xuống.

Thịnh Tiêu không cảm xúc nhìn y 'thủ tiêu tang vật' ngay trước mặt.

"Đó là linh đan giúp ta kéo dài mạng sống." Hề Tương Lan giải thích: "...Có thể giúp một kẻ tàn phế như ta tích cóp chút linh lực để chạy thoát trong lúc nguy cấp, không tin ngài hãy nhìn nè."

Y giơ tay lên vẫy nhẹ, kinh mạch vốn đã cạn khô linh lực bay ra một nhúm linh lực nhỏ, nó lơ lửng trong lòng bàn tay y, còn tỏa ra ánh sáng trắng tuyết dịu nhẹ.

Thịnh Tiêu không biết có tin y hay không, hắn hất tay y ra, mặc cho vết thương trên tay đang chảy máu ròng ròng.

Trên con đường khúc khuỷu quanh co băng qua rừng, vô số ác quỷ ngửi được mùi máu tươi nên tràn tới từ bốn phương tám hướng, những đôi mắt đỏ rực nhuốm đầy chết chóc nhìn chằm chằm vào máu thịt tươi sống thơm lừng.

Hề Tương Lan đau lòng nhìn vết thương chảy máu đầm đìa của hắn.

"Đại nhân, vết thương của ngài bị vỡ ra rồi kìa, thật sự không cần ta lấy kiếm ý ra cho ngài sao?"

Thịnh Tiêu không cần, hắn phất tay, linh lực từ trên trời ùn ùn kéo đến như gió bão gào thét.

Vù vù.

Linh lực đó giống như dải sấm ngoằn ngoèo dữ tợn quét mạnh một đường, nơi nó đi qua để lại tro bụi của lũ quỷ rải rác xung quanh. thuyngu.wordpress.com

Một trận tiếng kêu thê lương thảm thiết vang lên, hơn phân nửa lũ quỷ trong rừng tức khắc bị đánh tan thành mây khói.

Gió mạnh rít gào, thổi tung mái tóc dài của Hề Tương Lan đang đần mặt ra.

Hề Tương Lan: "..."

Mô phật, tại sao người của Giải Trĩ Tông kẻ sau còn hung tàn hơn kẻ trước thế hả?

Thịnh Tiêu không nói gì tiếp tục bước lên bậc thang.

Hề Tương Lan đã lấy cả sắc đẹp ra tấn công nhưng vẫn không giết được đối phương, lờ mờ đoán ra người này tàn nhẫn không thua gì Thịnh Tiêu, nên đành phải tiếc nuối liếm một viên thuốc độc khác còn giấu ở trong răng, ngoan ngoãn theo sau đối phương.

Chỉ mong động tĩnh lớn như vậy có thể gây chú ý với Phong Duật, nhanh chóng tìm được và cứu y ra khỏi tình cảnh dầu sôi lửa bỏng này.

Hề Tương Lan chầm chậm bước lên bậc thang dẫn đến đỉnh núi, đồng thời quan sát bóng lưng của Thịnh Tiêu, không biết trong đầu y lại toan tính chủ ý xấu gì.

Đột nhiên, sau lưng truyền đến tiếng bước chân.

Hề Tương Lan mừng thầm.

Phong Duật tới nhanh thế?!

Nếu lần này được giải cứu thành công, Hề Tương Lan quyết định không lừa Phong Duật ba ngày lấy làm báo đáp.

Hề Tương Lan cố nén niềm vui sướng như điên, bình tĩnh quay đầu nhìn lại.

Vừa quay đầu nhìn cái mặt liền xụ xuống.

Có người đến, nhưng không phải là Phong Duật.

Hai tên 'hắc bạch vô thường' từng đến Thập Nhị Cư bắt trói y mang theo tà áo phấp phới thoắt cái bay đến bên cạnh.

Quyện Tầm Phương từ xa nhìn thấy người họ, lập tức biết Tông chủ nhà mình đã thuận lợi thành công.

Khi hắn định bước tới hành lễ thì đột nhiên Thịnh Tiêu nghiêng người lạnh lùng nhìn hắn, sau đó bí mật truyền âm tới.

Quyện Tầm Phương hơi sửng sốt, suýt chút nữa khuỵu gối xuống há hốc miệng, ánh mắt vô thức nhìn sang áo bào đen của Giải Trĩ Tông trên người Hề Tương Lan, hắn bụm ngực hít sâu một hơi.

Áo bào của Tông chủ

Tại sao lại khoác trên người của một tội nhân?

"Đại nhân?"

Thịnh Tiêu nhìn hắn.

"Gã Hề Tuyệt này âm hiểm xảo trá, tốt nhất là tống thẳng vào tù, tránh cho đêm dài lắm mộng." Quyện Tầm Phương nói: "Sáu năm trước hắn có bản lãnh trốn thoát khỏi nhà giam của Giải Trĩ Tông, không thể không đề phòng."

Hề Tương Lan âm hiểm xảo trá nhìn hắn với ánh mắt vô tội.

Thịnh Tiêu nhướng mày.

Quyện Tầm Phương vừa nói vừa lấy ngọc lệnh truy nã ra, định dùng nó để truyền tống Hề Tương Lan vào tù.

Ngọc lệnh truy nã vừa được lấy ra, kình ấn trên vai Hề Tương Lan vất vả lắm mới thu nhỏ lại giờ đây lập tức bành trướng trở lại, nó khiến vai phải của y bỏng rát đến mức suýt phải quỳ xuống.

"Bình tĩnh lại đi."

Hề Tương Lan lừa gạt quen thói, không ngại lừa thêm mấy người nữa, y giơ tay lên ra hiệu 'dừng lại': "Thịnh tông chủ nhà các ngươi đã cầu hôn ta, nếu biết ngươi đối xử với ta như vậy, chắc chắn sẽ cho ngươi trải nghiệm sáu mươi hai đại hình phạt của Giải Trĩ Tông."

Thịnh Tiêu: "..."

Quyện Tầm Phương nghe hai chữ 'cầu hôn', hai con mắt trừng lớn thiếu điều muốn lọt tròng.

"...Cái gì?!"

"Nói năng xằng bậy!!"

Quyện Tầm Phương sinh thời cực kỳ tôn sùng Thịnh Tiêu, nghe thấy người này dám nói xấu Tông chủ, lập tức ném phong thái bình tĩnh thường ngày qua một bên, rút ra binh khí nhắm thẳng vào Hề Tương Lan, lạnh lùng nói: "Đơm đặt bịa chuyện! Ta giết ngươi—"

Còn Thượng Nguyên đứng bên cạnh thì lại kinh ngạc la lên: "Tông chủ cầu hôn?!"

Quyện Tầm Phương: "Hắn nói xạo, đừng tin hắn!"

Hề Tương Lan nhanh chân trốn sau lưng Thịnh Tiêu, không chút sợ hãi lên tiếng: "Ngươi không tin có thể đi hỏi Thịnh Tiêu, hai ta hồi còn ở học cung đã chung chăn chung gối, ân ân ái ái quấn quýt không rời."

Thịnh Tiêu: "..."

Quyện Tầm Phương: ? !

Phản ứng đầu tiên của hắn là nhìn sang Thịnh Tiêu.

Nhưng từ xưa đến nay Thịnh Tiêu đều không vui buồn ra mặt, chỉ nhìn khuôn mặt lạnh tanh của hắn thì không thể đoán ra được gì. thuyngu.wordpress.com

Thượng Nguyên hít sâu một hơi: "Tông chủ và Hề Tuyệt..."

"Không có!" Quyện Tầm Phương vỗ cái bép vào đầu Thượng Nguyên: "Người ta nói cái gì ngươi liền tin cái đó hả?!"

Mí mắt của Quyện Tầm Phương giật liên tục, hắn giơ cao ngọc lệnh chực chờ tống tên yêu nghiệt này vào tù.

Thịnh Tiêu im lặng nãy giờ bỗng nhẹ nhàng phất tay, ngọc lệnh truy nã của Quyện Tầm Phương và Thượng Nguyên đều rơi vào trong tay hắn.

Năm ngón tay nhẹ nhàng nắm lại, ngọc lệnh tức khắc nát thành bột.

Kình ấn trên vai Hề Tương Lan lại biến về nốt ruồi son, cảm giác nóng rát không còn nữa.

Quyện Tầm Phương vội la lên: "...Đại nhân!"

Hề Tương Lan thấy Thịnh Tiêu bảo vệ mình như vậy, y chắc chắn người này đã tin sái cổ vào câu chuyện hoang đường 'Thịnh Tiêu yêu ta đến chết đi sống lại' của mình.

Có điều một tên hóa thần đã đủ khiến y ăn mệt, bây giờ lại tới thêm hai tên.

Phong Duật có thể một chọi ba được không?

Hề Tương Lan không hiểu sao có ảo giác rơi vào thiên la địa võng không thể thoát thân.

Phải mau nghĩ cách chuồn thôi.

Tiếng chuông đồng của chùa Cô Xướng vang vọng khắp rừng quỷ rậm rạp.

Đến trưa.

Hề Tương Lan đi hai bước, bỗng nhấc tay nắm lấy Phược Lăng trong suốt kia, cổ tay xoay tròn quấn Phược Lăng quanh cổ tay mình, rút ngắn khoảng cách giữa hai người.

"Đại nhân ơi."

Cổ tay của Thịnh Tiêu bị kéo ra sau, hắn nhíu mày quay đầu xem y lại định giở trò gì.

Sắc mặt của Hề Tương Lan tái nhợt, liên tục thở hổn hển, tỏ vẻ thoi thóp sắp chết nói: "Ta... Ta đi không nổi nữa, chùa Cô Xướng đến giờ tuất mới bắt đầu buôn bán, bây giờ còn sớm, có thể nghỉ ngơi một lát được không?"

Thịnh Tiêu không đáp, Quyện Tầm Phương lạnh lùng nói: "Thân là tù nhân, có tư cách gì nghỉ ngơi?"

Quyện Tầm Phương mới mười sáu tuổi đã đi theo Thịnh Tiêu, tự nhận bản thân rất hiểu rõ Tông chủ nhà mình.

Nếu nghe lời nói thiếu đấm này, chắc chắn Tông chủ sẽ giáng sét...

Hắn còn chưa nghĩ xong thì nghe thấy Thịnh Tiêu cất giọng nói lạnh nhạt như giếng cổ ngàn năm: "Hôm nay sẽ tổ chức vào giờ ngọ."

Đây là đang giải thích cho tù nhân?

Quan trọng nhất là...

Quyện Tầm Phương kinh ngạc nhìn hắn.

Người người đều đồn ầm Tông chủ Thịnh Tiêu đang tu luyện bế khẩu thiền, hàng năm chỉ dùng linh lực truyền âm, bây giờ lại...

Mở miệng nói chuyện?!

Thượng Nguyên ngơ ngác nói: "Không phải đại nhân đang... Ưm!"

Quyện Tầm Phương nhanh như chớp bịt miệng nàng lại.

Hề Tương Lan không chú ý đến hành vi khác thường của hai người kia, y đang nhíu mày suy nghĩ chuyện khác.

Buổi trưa?

Từ khi chùa Cô Xướng thành lập đến nay, luôn tổ chức buôn bán linh vật vào giờ tuất của ngày rằm mỗi năm, đây là lần đầu tiên đổi sang giờ ngọ. thuyngu.wordpress.com

Xem ra linh vật sắp bày bán chắc chắn rất đặc biệt.

"Hôm nay chùa Cô Xướng bán linh vật gì vậy, tại sao lại bắt đầu vào buổi trưa?"

Thịnh Tiêu: "Một bức tranh."

Hàng năm chùa Cô Xướng đều tổ chức bày bán kỳ trân dị bảo.

Hôm nay linh vật được bày bán tất nhiên không phải là vật bình thường, cũng không phải là mỹ nhân tuyệt trần, mà là một bức tranh trông giống cây cổ thụ cành lá xum xuê không có gì đặc biệt, dưới góc tranh có đề tên người vẽ.

—-Hề Thanh Phong.

Thập Tam Châu đều ồ lên kinh hãi.

Hề Thanh Phong, con trai trưởng của dòng thứ nhà họ Hề, từng nhậm chức ở Trừng Xá Viện, chưa từng nghe nói hắn giỏi hội họa.

Hơn nữa mọi người đều biết, Hề Thanh Phong đã chết mất xác trong trận thảm sát Hề gia vào sáu năm trước.

Mọi người trố mắt nhìn nhau, toàn bộ khán đài đều kêu lên sợ hãi!

Bức tranh kia không hề bình thường chút nào, đó chính là linh căn Tương Văn bị róc sống lấy ra!

Thịnh Tiêu trấn giữ Giải Trĩ Tông đã nhiều năm, lần này hiếm khi đặt chân tới phía cực bắc Ngọc Xuyên, cốt là vì bức tranh đó.

Người bán bức tranh này nếu không phải là kẻ đầu sỏ của trận thảm sát Hề gia thì cũng là người có liên quan.

Đây là đầu mối mới nhất xuất hiện sau sáu năm mà không liên quan Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan tò mò hỏi: "Đó là tranh gì vậy?"

Thịnh Tiêu không trả lời.

Một luồng gió mạnh rít gào thổi tới, cuốn lên một đống giấy tiền bay về phía ngọn núi.

Hề Tương Lan vẫn còn đang suy nghĩ, tầm mắt tình cờ liếc nhìn đống giấy tiền bay tán loạn.

Gió mạnh trong rừng quỷ giống như gió rét thổi tới từ địa ngục, khiến thân thể gầy yếu của Hề Tương Lan lảo đảo không đứng vững, trực tiếp ngã ngồi xuống đất.

Hề Tương Lan theo phản xạ duỗi tay muốn lượm giấy tiền nhăn nhúm dính bẩn trên đất, nhưng còn chưa chạm vào thì bất ngờ bị một bàn tay mát lạnh duỗi tới nắm lấy cổ tay kéo mạnh lên.

Hề Tương Lan không kịp phản ứng, thân hình gầy yếu giống như con bướm gãy cánh của y theo quán tính ngã nhào vào lồng ngực rộng rãi tràn ngập hơi thở lạnh băng, vạt áo bào đen của Giải Trĩ Tông quét bay giấy tiền dưới đất ra xa.

Quyện Tầm Phương: ? !

Thượng Nguyên: "Ố ồ!!"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Đứng vững."

Hề Tương Lan chưa tỉnh hồn, mỉm cười cảm kích với Thịnh Tiêu: "Đa tạ đại nhân ra tay cứu giúp, nếu không ta đã ngã bể đầu chảy máu rồi."

Mọi lời nói nịnh nọt hay cảm ơn của y đều không hề thật lòng.

Thịnh Tiêu không trả lời, nhưng vẫn nắm chặt cổ tay y.

"Cơ mà đại nhân nên thả tay ta ra đi." Hề Tương Lan dịu dàng nói: "Thịnh tông chủ là hang giấm bự ngàn năm đó nha, nếu để hắn biết thuộc hạ thân thiết nắm tay đạo lữ của mình, bị chặt tay là cái chắc!"

Thịnh Tiêu: "..."

Quyện Tầm Phương mới niệm xong mấy chục lần kinh tịnh tâm, lại lần nữa nổi điên lên: "Ta giết ngươi!!"

Thượng Nguyên ôm eo hắn kéo ra sau: "Bình tĩnh lại đi! Đó là đạo lữ của Tông chủ!"

Quyện Tầm Phương giãy giụa nhấc chân muốn đá Hề Tương Lan, giận đến mức đầu óc quay cuồng: "Đạo lữ cóc khô! Tông chủ chúng ta tu vô tình đạo, sao có thể động lòng phàm?! Ngươi liên tục đặt điều xạo sự vấy bẩn sự trong sạch của Tông chủ chúng ta, rốt cuộc là có ý đồ gì!?" thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu đã quen với việc thuộc hạ la hét om sòm, thả tay Hề Tương Lan ra.

"Đi thôi."

Hề Tương Lan ngoan ngoãn nói: "Dạ đại nhân."

Y cố ý kéo dài hai chữ 'đại nhân', có lẽ vì lớn lên ở Trung châu nên chất giọng êm ái tựa như làn gió nhẹ.

Thịnh Tiêu hơi dừng chân lại giây lát rồi tiếp tục bước đi.

Hề Tương Lan dõi mắt nhìn Thịnh Tiêu đi lên mấy bậc thang, sau đó chẳng biết tại sao y vừa nhấc chân dẫm lên bậc thang thì trượt một phát, lảo đảo sắp ngã xuống.

Y nghĩ Thịnh Tiêu đã đi xa như vậy, lần này chắc chắn sẽ không cứu kịp, đang nhắm mắt chuẩn bị vồ ếch thì bỗng cảm thấy có một luồng linh lực bay vọt về phía mình.

Trời đất đảo lộn một phen, cơ thể gầy yếu của Hề Tương Lan chao đảo, cảm giác mất trọng lượng phút chốc ập tới.

Khi mở mắt ra, y phát hiện mình bị Thịnh Tiêu bế công túa.

Hề Tương Lan: ? ? ?

Quyện Tầm Phương dường như bị khiếp sợ nhấn chìm, chết lặng hóa đá ngay tại chỗ, hai mắt mở trừng trừng.

Thượng Nguyên che miệng thốt lên: "Đạo lữ thật hả?!"

Áo bào đen dày rộng che kín thân thể gầy gò của Hề Tương Lan, dưới đầu gối được cánh tay cứng cáp vòng qua ôm vững, hai chân của y bất an chới với giữa không trung, nhẹ nhàng đung đưa qua lại, có vẻ không tình nguyện lắm.

"Đại, đại nhân..."

Thịnh Tiêu vẫn bình thản như thể đang làm một chuyện hết sức nhỏ nhặt, hắn lạnh nhạt nhìn y.

"Nói đi không nổi mà?"

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan cười gượng, giãy giụa muốn xuống dưới: "Không, không cần đại nhân nhọc lòng, nếu để Thịnh tông chủ biết... Ưm!"

Có lẽ Thịnh Tiêu không muốn tiếp tục nghe bản thân sẽ 'ghen tuông phẫn nộ' ra sao, dứt khoát để y tạm thời bế khẩu, sau đó cất bước đi tiếp.

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan trợn mắt há mồm, theo phản xạ vịn vai Thịnh Tiêu rướn người nhìn ra sau.

Đống giấy tiền bị thổi tới dưới chân hồi nãy...

Trong đó có trộn lẫn vài người giấy được Phong Duật phát tán khắp nơi để tìm người!

Thuật ngự quỷ của Phong Duật được xem là đệ nhất Thập Tam Châu, Hề Tương Lan đoán trong đám quỷ vừa rồi chắc chắn có quỷ của Phong Duật, nhưng chưa kịp tìm thấy Hề Tương Lan thì đã bị Thịnh Tiêu giáng sét đánh nát.

Những người giấy bay rải rác trong rừng quỷ là do Phong Duật dùng linh lực biến thành, chỉ cần chạm vào nó là có thể lập tức để Phong Duật nhận ra vị trí hiện tại của y. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan nhìn người giấy càng lúc càng rời xa mình, trong lòng nguội lạnh.

Thịnh Tiêu đưa mắt nhìn thẳng về trước, nhưng dưới chân lại dẫm nghiến một người giấy tình cờ bay tới dưới chân hắn, khiến nó nằm bẹp dí không thể động đậy.

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan chưa bao giờ ăn thiệt thòi lớn như vậy, ngước đôi mắt thẫn thờ nhìn cái cổ của Thịnh Tiêu, liếm nhẹ viên thuốc độc giấu trong kẽ răng.

Người này, đúng là cái gai khó nhổ.

Phải đổi cách khác mới được.

===Hết chương 7===

Tác giả có lời muốn nói:

Hề Tương Lan: Cầu hôn, chung chăn gối, đạo lữ í a~

Thịnh Tiêu: ....

Chương 8: Chùa Cô Xướng.

—Hề Tương Lan hoàn toàn tan vỡ—

Trên người Thịnh Tiêu có hơi thở rất kỳ lạ.

Giống như tuyết trên đỉnh núi tuyết, hoặc là hàn mai hương mát lạnh mọc sau trận tuyết lớn.

Hề Tương Lan vốn đang nhìn chằm chằm vào cổ của Thịnh Tiêu, ước gì có thể cắn một phát lên đó để tiêm thuốc độc vào kinh mạch, khiến hắn hóa thành vũng máu, nhưng không biết có phải mùi hương xung quanh quá mức dễ chịu hoặc là vì phát sốt hay không, y lim dim một lúc rồi thiếp đi lúc nào không hay.

Trong cơn nửa tỉnh nửa mê, y lờ mờ cảm thấy có luồng linh lực mát lạnh lén lút chạy dọc trong kinh mạch bị tổn thương nặng nề của mình, chầm chậm xua tan cái nóng như thiêu đốt, khiến cả người y sảng khoái như đang ngâm trong làn nước ấm.

Hề Tương Lan thoải mái rên hừ hừ vài tiếng, lẩm bẩm: "Ưm, nữa đi nữa đi."

Luồng linh lực kia khẽ dừng giây lát, sau đó ngoan ngoãn tiếp tục.

Hề Tương Lan hài lòng vùi mặt vào lồng ngực ấm áp, loáng thoáng nghe thấy có người kêu 'Hề Thanh Phong'.

Hề?

Thần trí của Hề Tương Lan đang bị cơn sốt làm mơ màng lập tức bừng tỉnh.

Không đúng, rõ ràng y đang tính toán chạy thoát khỏi thuộc hạ của Giải Trí Tông mà, sao tự dưng ngủ quên vậy?!

Hề Tương Lan cứng ngắc cả người, cơn buồn ngủ bay sạch.

Hơi thở đó còn đang quanh quẩn bên người y, cảm giác mất trọng lực vẫn còn— Cái gai kia còn đang bế y nhằm đề phòng người giấy của Phong Duật.

Hề Tương Lan cảm nhận nhịp tim của đối phương, hàng mi dài khẽ rung, cố ý giả bộ còn đang ngủ, lầm bầm nói mớ: "Thịnh Tiêu..."

Thịnh Tiêu dừng bước.

Hề Tương Lan thân mật dụi trán vào vai Thịnh Tiêu, lại kêu một tiếng.

"Thịnh Vô Chước."

Thịnh Tiêu nhìn y không chớp mắt.

Hề Tương Lan được voi đòi tiên, nâng hai tay ôm quanh cổ Thịnh Tiêu, ánh mắt mơ màng như thể còn ngái ngủ, chỉ muốn ôm cổ của hắn. thuyngu.wordpress.com

Quyện Tầm Phương... Quyện Tầm Phương bắt đầu bóp mạnh nhân trung.

Cái cổ gần ngay trước mắt, Hề Tương Lan nhẹ nhàng cắn bể thuốc độc giấu trong kẽ răng, nước thuốc độc tràn tới giữa hai bờ môi đang khép hờ.

Chỉ cần đụng nhẹ vào chỗ trí mạng ở cổ, cho dù người này có thủ đoạn thông thiên thì cũng khó lòng thoát khỏi cái chết.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn y từ từ chu mỏ sáp lại.

Khi bờ môi mềm mại sắp sửa chạm vào yết hầu của Thịnh Tiêu, hắn bất ngờ nhấc tay lên, lòng bàn tay rộng lớn che miệng của Hề Tương Lan lại, còn đè mạnh xuống.

Trời đất quay cuồng, hông bị ngã đè trên bậc thang, áo bào đen dày xõa tung trên đất, thật giống như vũng mực bị đổ.

Hề Tương Lan mở choàng mắt ra.

"Hề Tuyệt."

Thịnh Tiêu hao hết chỗ kiên nhẫn cuối cùng, đôi mắt lạnh lùng không cảm xúc nhìn xoáy vào y: "Không muốn chết, dẹp thủ đoạn của ngươi vào đi."

Hề Tương Lan: "..."

Sao độ khó của cái gai này còn cao hơn cả Thịnh Tiêu vậy?

Hừ hừ.

Hề Tương Lan 'ưm' một tiếng muốn giải thích.

Tay của Thịnh Tiêu càng đè chặt hơn, lòng bàn tay to lớn nóng bỏng bịt chặt môi của Hề Tương Lan, chặn hết toàn bộ lời giải thích dối trá của y vào miệng.

Ánh mắt của hắn tựa gió rét lẫm liệt, không giận mà nghiêm.

Quyện Tầm Phương bóp nhân trung suốt dọc đường đi, lúc này thấy Tông chủ nhà mình cuối cùng cũng đại phát thần uy, hai mắt tỏa sáng bừng bừng.

"Thấy chưa?" Hắn kích động chống nạnh nói với Thượng Nguyên: "Tông chủ hết chịu nổi hắn, tức giận rồi kìa!"

Thượng Nguyên tò mò nói: "Nhưng bình thường nếu Tông chủ tức giận, sẽ giáng sét đánh người mà ta?"

Quyện Tầm Phương: "..."

Quyện Tầm Phương vô cùng đau đớn, không muốn tin tưởng: "Im miệng!"

Thượng Nguyên không hiểu mô tê gì, chỉ đành ngoan ngoãn im miệng.

Hề Tương Lan bị phá chiêu, lúc này mới chịu cất thủ đoạn vào, co giãn điêu luyện gật đầu.

Thịnh Tiêu quan sát y hồi lâu, dường như đang phán đoán y có nghe lời thật hay không.

Nhưng hắn không nhìn ra được gì, cuối cùng buông Hề Tương Lan ra.

Hề Tương Lan bị bậc thang cứng cạ đau hông, nhẹ nhàng liếm môi nuốt thuốc độc, âm thầm nghiến răng ken két.

Lãng phí hai viên thuốc độc mà không thể làm rụng một sợi tóc của người này, Hề Tương Lan từ nhỏ đến lớn— Trừ Thịnh Tiêu ra, chưa từng chịu thua thiệt lớn như vậy.

Thịnh Tiêu không để ý y nữa, xoay người tiếp tục bước lên bậc thang.

Bước lên ngàn bậc thang, chùa Cô Xướng ở ngay phía trước.

Chùa Cô Xướng nằm sâu trong rừng núi, kiến trúc tráng lệ nguy nga, mái hiên cong vuốt treo chuông đồng đúc hình chim, gió thổi phất qua làm phát ra tiếng chuông ngâm vang dọa lũ quỷ hoảng sợ chạy tứ tán.

Hôm nay chùa Cô Xướng hiếm khi tổ chức vào giữa trưa, huống chi còn là lần đầu bày bán Tương Văn, sự kiện hiếm lạ này nếu không mua thì cũng phải tới góp mặt xem náo nhiệt, ngôi chùa Cô Xướng bỗng chốc chìm trong biển người đông nghẹt. thuyngu.wordpress.com

Những vị hòa thượng ra đón khách cầm tràng hạt trên tay, gật đầu hành lễ với các vị khách.

Các tu sĩ tụm ba tụm năm ở bên ngoài, có người xì xào bàn tán, có người lớn tiếng nói ra.

"Này hòa thượng." Có một tu sĩ đeo đao nói oang oang: "Các ngươi công khai bán đấu giá Tương Văn, không tính là vi phạm đạo nghĩa à? Không sợ Giải Trĩ Tông bắt đám lừa trọc các ngươi bỏ vào nồi lẩu?"

Dù bị châm chọc nhưng hòa thượng vẫn ôn hòa, chắp tay niệm một tiếng a di đà phật.

"Thí chủ nói đùa. Hôm nay chùa Cô Xướng bán đấu giá bức tranh của Hề Thanh Phong, không phải là Tương Văn."

Người thông minh nào có tin vào lời giải thích hoang đường này, tất cả đều cười phá lên.

Tuy nói vậy nhưng vẫn là muốn vào xem náo nhiệt.

Phong Duật mất kiên nhẫn đứng dưới cây quế, trong tay cầm một xấp người giấy nhỏ nhưng không có cái nào có phản ứng.

Không lẽ Hề Tương Lan bị bắt đi thật rồi?

Lỡ y bị bắt vào Giải Trĩ Tông, sợ là đến chết cũng không ra được.

Bức tranh được chùa Cô Xướng bày bán hôm nay chắc chắn có liên quan đến kẻ đầu sỏ tàn sát cả nhà họ Hề, chỉ cần lấy được bức tranh, có lẽ Hề Tương Lan sẽ còn một con đường sống.

Phong Duật nghĩ vậy, hắn nhét xấp người giấy vào tay áo rồi cất bước đi vào chùa.

Cùng trong lúc đó, Hề Tương Lan vừa mới lết xong ngàn bậc thang.

Y lập tức nhìn thấy áo trắng vẽ quỷ văn bằng mực đen nổi rần rần giữa đám đông của Phong Duật, hai mắt sáng rực, chạy nhanh tới hai bước.

"Phong Duật..."

Tiếng gọi ngưng bặt.

Hề Tương Lan: ?

Hề Tương Lan há miệng ngậm miệng nhưng không thể phát ra bất kỳ âm thanh nào, đồng thời Phược Lăng trên cổ tay cũng bị kéo giật ngược ra sau, cưỡng ép kéo y về.

Thịnh Tiêu không cảm xúc nói: "Muốn vào tù?"

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan ngoan ngoãn mỉm cười với hắn, thành thạo giơ tay làm ra thủ ngữ: "Không muốn, cầu xin đại nhân nương tay cho."

Đồng thời thầm mắng chửi trong bụng: Sớm muộn có ngày giết chết ngươi.

Có điều không biết Phong Duật có phải là quý nhân của mình không, Hề Tương Lan chỉ kịp kêu hai tiếng, xung quanh lại đông nghịt người, nhưng Phong Duật dường như đã cảm nhận được, hắn dừng chân quay đầu lại nhìn.

Hai mắt Hề Tương Lan lại sáng lên, rưng rưng muốn khóc.

Phong quý nhân ơi!

Phép bế khẩu thiền khiến y không thể lên tiếng, chỉ có thể chớp mắt lia lịa với Phong Duật.

Cứu mạng, cứu mạng với!!

Dường như giữa hai người họ thật sự có thần giao cách cảm, Phong Duật vừa quay đầu liền mặt đối mặt với Hề Tương Lan giữa biển người mênh mông.

Hề Tương Lan an tường chắp tay, thậm chí còn nhớ niệm một câu a di đà phật, cảm thấy Phong Duật trước mặt tựa như thần binh từ trên trời giáng xuống, cả người tỏa ra ánh sáng vàng của nhà phật độ thế cứu vớt chúng sanh đang gặp nạn.

Một giây sau, thần binh nhíu mày xoay người bỏ đi.

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan đần mặt ra.

Bỏ, bỏ đi?!

Là... Là không nhận ra y sao?

Hề Tương Lan quay đầu nhìn lại thì thấy ba người Thịnh Tiêu đã thay đổi diện mạo và trang phục từ đời nào, ám văn Giải Trĩ Tông trên áo đã biến mất, bội kiếm thì không biết đã cất ở đâu, trông chẳng khác gì các tu sĩ bình thường xung quanh.

Hề Tương Lan lập tức giơ tay sờ mặt, đúng như dự đoán khuôn mặt tuấn tú của y đã trở nên rất chi là bình thường, hèn gì Phong Duật không nhận ra y.

Hề Tương Lan trừng mắt nhìn Thịnh Tiêu, nghiến răng uất hận thả tay xuống, Phược Lăng trên cổ tay lay động phát ra tiếng rổn rảng. thuyngu.wordpress.com

Xem như đối phương cao tay.

Tài không bằng người, y nhận.

Buổi trưa canh ba sắp đến, người bên ngoài đã lục tục tiến vào trong chùa.

Bước qua bậc cửa cao là nhìn thấy ngọn cây bồ đề chọc trời, tán cây rậm rạp che khuất cả một vùng trời.

Chùa Cô Xướng không thờ phụng phật tổ, bảng hiệu to lớn ở ngay trung tâm viết nên hai chữ rồng bay phượng múa rất to.

—Thiên Diễn.

Không biết vị đại năng nào đã viết ra hai chữ kia, vừa nhìn thôi là cảm nhận được một luồng uy hiếp ngợp trời và một luồng ôn hòa bao dung của nhà phật mâu thuẫn lẫn nhau.

Trên đài cao ở trung tâm chùa có treo một bức tranh.

Là Tương Văn của Hề Thanh Phong.

Tương Văn vốn là linh căn thứ hai được sinh ra từ linh mạch của Thiên Diễn, không biết đầu sỏ năm đó làm thế nào mà có thể róc Tương Văn ra khỏi cơ thể một cách hoàn hảo, thậm chí còn làm thành một bức tranh.

Cả bức tranh tỏa ra quỷ khí rét lạnh, khiến người khác nhìn vào cảm thấy khó chịu.

Chùa Cô Xướng có bảy tầng, ba tầng bên trên sảnh chính được ngăn ra thành từng phòng nhỏ hình vuông, vén màn trúc lên là có thể thấy thân cây bồ đề.

Hề Tương Lan bị trói kéo vào một căn phòng, y lén lút liếc qua liếc lại bên dưới, muốn tìm ra bóng dáng của Phong Duật.

Chẳng qua mới liếc quanh một vòng thì lập tức bị bức tranh treo chính giữa đại sảnh thu hút.

Y là người điếc nhưng thị lực rất tốt, thấy tên người vẽ ghi ở góc tranh liền sửng sốt.

"Hề Thanh Phong?"

Quyện Tầm Phương theo thói quen định ra đứng phía sau Thịnh Tiêu, bị mắt lạnh liếc sang nên đành phải nhắm mắt 'ngồi ngang hàng' với Tông chủ, nghe thấy Hề Tương Lan nói nhỏ như vậy, bèn nhíu mày nói: "Ngươi vẫn chưa biết à?"

Hề Tương Lan càng nhìn càng thấy bức tranh đó không ổn, ngơ ngác quay đầu lại nói: "Biết... Cái gì?"

Thịnh Tiêu vén màn trúc rũ mắt nhìn rễ cây ngoằn ngoèo như quỷ cào kia, ánh mắt hơi tối lại, không biết suy nghĩ gì.

Quyện Tầm Phương lời ít ý nhiều: "Bức tranh đó là— Tương Văn róc xuống từ người của Hề Thanh Phong, con trai trưởng bên dòng thứ của Hề gia."

Hề Tương Lan hơi sửng sốt.

Bỗng chốc y không kịp phản ứng với câu nói này, vẻ mặt mờ mịt như vịt nghe sấm.

Một hồi lâu sau, Hề Tương Lan mới nhẹ nhàng 'a' một tiếng, y nghi ngờ pháp khí hoa tai ngọc của mình có phải lúc nãy bị ngã nên chập mạch rồi không, nếu không thì tại sao lại nghe thấy lời nói hoang đường như thế?

Tương Văn sao có thể bị róc ra?

Còn đem bán?

Người của Giải Trĩ Tông tới chùa Cô Xướng là vì bức tranh này?

Sau khi hoàn toàn biết rõ bức tranh đó là gì, tức khắc Hề Tương Lan mặt cắt không còn giọt máu, trong miệng có vị rỉ sắt, suýt chút nữa vì sốc tinh thần mà hộc máu.

Hề Tương Lan bụm môi, cố gắng nuốt máu trong miệng xuống, con ngươi co rút thành chấm nhỏ, trông như thể đang đứng bên bờ vực sụp đổ. thuyngu.wordpress.com

"Huynh, huynh trưởng của ta..."

Thịnh Tiêu khẽ nhíu mày.

Thượng Nguyên không hiểu rõ tình cảm, chỉ biết ngơ ngác nhìn.

Trái lại Quyện Tầm Phương vốn không ưa Hề Tương Lan ngay từ đầu thì lại cảm thấy có chút không đành lòng.

Năm đó Hề gia gặp tai họa đã đủ bi thảm, ai mà ngờ sáu năm trôi qua, vị huynh trưởng sớm tối sống chung một nhà nhiều năm giờ đây không những bị chết thảm, lại còn bị người ta róc Tương Văn ra đem bán trước bàn dân thiên hạ?

Đổi là người khác thì ai mà chịu nổi?

Hề Tương Lan hít sâu một hơi, bỗng nhiên đứng bật dậy, mang theo đôi mắt đỏ hoe lảo đảo chạy ra ngoài như thể đã phát điên.

Thịnh Tiêu chợt phất tay.

Tức khắc Phược Lăng giữ chặt Hề Tương Lan lại, cưỡng ép dính chặt tay y lên cột đá trạm trổ hoa văn gần đó.

Hề Tương Lan giống như bị xiềng xích trói giơ tay lên cao trên cột đá, mũi chân phải rướn dữ lắm mới chạm đất để không bị chới với giữa không trung, áo bào đen dày bị vén lên lộ ra thân thể gầy còm đang run rẩy.

Đôi mắt kia vì sốc nặng mà trở nên đờ đẫn mất hồn, khóe mắt lặng lẽ chảy xuống hai hàng lệ, lăn dài trên má rồi rớt xuống áo bào, giọng nói của y toát lên sự uất ức lẫn tức giận, lạnh lùng nói: "Thả ra! Sáu năm trước Giải Trĩ Tông các ngươi không tìm được thủ phạm, đã thế còn để Tương Văn của huynh trưởng ta... Huynh trưởng của ta là người lương thiện hiền lành, sau khi chết... Lại bị làm nhục như vậy!"

Hề Tương Lan hoàn toàn tan vỡ, trên mặt ướt đẫm nước mắt, tóc tai dính bết vào hai bên má, làm cho khuôn mặt vốn xanh xao vì bệnh tật giờ đây càng như người sắp xuống lỗ.

Thịnh Tiêu thờ ơ nhìn y, dù y có rơi nước mắt cũng không thèm quan tâm.

Quyện Tầm Phương lăn lộn ở Giải Trĩ Tông đã nhiều năm, chứng kiến biết bao chuyện thảm khốc, hắn vốn tưởng mình đã trở thành người giống như Tông chủ, lòng dạ sắt đá, phụng công thủ chính, hờ hững với mọi chuyện thế gian.

Khi thấy Hề Tương Lan đau khổ tuyệt vọng đến chết đi sống lại, dù lòng dạ có cứng đến mấy cũng không tránh khỏi hơi mềm lòng. thuyngu.wordpress.com

"Đại nhân." Lần đầu tiên trong đời Quyện Tầm Phương mở lòng từ bi, tạm thời ném mối thù vấy bẩn sự trong sạch của Tông chủ nhà mình qua một bên: "Chỉ cần tìm được người bán bức tranh này là có thể biết được manh mối của kẻ đầu sỏ, Tương..."

...Văn của huynh trưởng Hề Tuyệt bị đem ra bán đấu giá trước mặt mọi người, thật sự quá bi thảm và đáng thương, mà y đã suy sụp đến mức muốn phát điên, về tình thì có thể tha thứ.

Không cần phải dùng thủ đoạn cứng rắn như vậy.

Thịnh Tiêu làm thinh, bỗng lên tiếng hỏi: "Cha mẹ của Hề Thanh Phong là ai?"

Hề Tương Lan: "..."

"Tương Văn của hắn là gì?"

"..."

Cuối cùng, Thịnh Tiêu lạnh lùng chốt hạ một câu: "Ngươi vốn không biết Hề Thanh Phong là ai."

Hề Tương Lan: "..."

Bà nội cha ngươi.

===Hết chương 8===

Tác giả có lời muốn nói:

Quyện Tầm Phương: ? ? ? ? ? ?

=)))))))))))))

Chương 9: Hòa quyện thể xác và linh hồn.

—Thịnh tông chủ đòi hỏi vô độ!—

Hề gia là một trong các thế gia ở Trung Châu, các nhánh của gia tộc phát triển mạnh mẽ, dòng thứ lại là nhiều không đếm xuể.

Năm đó Hề Tương Lan được người người mến mộ, chỉ biết hưởng lạc, đi đến đâu cũng đều có một đống người vây quanh, sao có thể nhớ rõ tất cả những người ở dòng thứ của Hề gia.

"...Nhưng hắn là người của Hề gia." Khóe mắt của Hề Tương Lan đỏ hoe, mạnh miệng nói: "Không phải Giải Trĩ Tông các ngươi tự xưng công chính liêm minh sao, rõ ràng ta mới là người bị hại, tại sao còn bị các ngươi dùng Phược Lăng trói như tội phạm?" thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu: "Diễn Thiên Châu."

"Chỉ mới có một viên Thiên Diễn Châu mà đã phán ta có tội." Hề Tương Lan vò nứt chẳng sợ mẻ, nói bậy nói bạ: "Tương Văn của Thịnh Tiêu là 'Kham Thiên Đạo', hạt châu kia có nói 'giết' nhưng hắn còn chưa nói 'giết' mà? Ta nói thiệt cho các ngươi biết, nếu không phải Thịnh Tiêu thèm khát cơ thể của ta thì đã sớm thẹn quá hóa giận, biến tất cả một trăm lẻ tám viên Thiên Diễn Châu thành 'sát' để diệt khẩu ta rồi!"

Thịnh Tiêu: "..."

Mọi người: "..."

Thượng Nguyên kinh ngạc: "Tông chủ thèm khát... Ưm!"

Quyện Tầm Phương bấm quyết bế khẩu cho nàng ta.

Thịnh Tiêu không cảm xúc nói: "Lúc trước ngươi nói Thịnh Tiêu... Yêu ngươi đến chết đi sống lại mà?"

Nửa câu cuối gần như là rít qua kẽ răng.

"Đúng vậy." Tay của Hề Tương Lan còn bị Phược Lăng trói chặt, y cố gắng rướn mũi chân chạm đất, thân thể mảnh khảnh bắt đầu run rẩy, nhưng y thua người không thua trận, tiếp tục nói bậy: "Hắn chỉ là đơn phương yêu ta, đã bị ta tàn nhẫn cự tuyệt, Thịnh tông chủ cầu mà không được, vì yêu sinh hận, hận đến phát điên, mưu toan vấy bẩn sự trong sạch của ta, chơi hỏng thân thể của ta!"

Thịnh Tiêu: .............

Quyện Tầm Phương tâm như tro tàn, vác theo khuôn mặt chết lặng nhẹ nhàng nói: "Đại nhân, bây giờ ta có thể đập nát Thần hồn của hắn không?"

Thịnh Tiêu: "..."

Hề Tương Lan ỷ vào lệnh 'bắt sống' mà ba hoa khoác lác: "Ê, ngươi cứ việc dùng thủ đoạn cứng rắn của Giải Trĩ Tông để ta trực tiếp hồn phi phách tán, đến lúc đó Thịnh Vô Chước đau khổ mất đi người yêu, chắc chắn phá hỏng vô tình đạo, mai kia nhập ma, tàn sát Thập Tam Châu!"

Quyện Tầm Phương cuối cùng bùng nổ, rút đao ra quát: "Ta giết ngươi!"

"Ngon nhào vô." Hề Tương Lan không thèm sợ, trong mắt hiếm khi lộ ra vẻ ác liệt: "Ra tay đi, ta đứng ngay đây đợi ngươi tới giết— Chỉ cần ngươi có gan làm."

Tay cầm đao của Quyện Tầm Phương cứng ngắc.

Hề Tương Lan quen miệng bịa đặt lung tung, là công tử nhà giàu ăn chơi trác táng, dường như khiến Quyện Tầm Phương suýt quên mất...

Người này hồi còn ở học cung năm nào cũng đứng đầu bảng, lại còn kết anh vào năm mười bảy tuổi giống như Thịnh Tiêu, làm kinh động toàn bộ Thập Tam Châu.

Y là người thứ mười hai có Tương Văn cấp Linh ở Thập Tam Châu, mặc dù không ai biết Tương Văn của y là gì nhưng năm đó tốc độ tu luyện của y khiến người người há hốc, có thể nói là yêu nghiệt.

Quyện Tầm Phương hồi còn nhỏ đã từng nghe qua uy danh của 'Tiên quân nhà họ Hề'.

Nếu không phải sáu năm trước Hề gia gặp nạn diệt tộc thì với thiên phú nghịch thiên của Hề Tương Lan, sợ rằng bây giờ đã là một vị đại năng không kém cạnh Thịnh Tiêu, thậm chí chưa tới mấy chục năm là có thể đắc đạo trở thành Tiên quân, được vạn người kính ngưỡng. thuyngu.wordpress.com

...Hôm nay, lại không thể tránh thoát khỏi Phược Lăng.

Quyện Tầm Phương ngớ người ra, Thịnh Tiêu nghiêng người liếc hắn.

Quyện Tầm Phương lập tức giật mình, bối rối rút đao về.

Hề Tương Lan còn định rêu rao lớn hơn nữa, nhưng Thịnh Tiêu đã hoàn toàn không thể nhịn được thêm, hắn bấm quyết khiến y câm miệng.

Toàn bộ căn phòng yên tĩnh lại.

Hề Tương Lan: "..."

Phược Lăng được thu hồi, kéo Hề Tương Lan lảo đảo mấy bước đụng vào người Thịnh Tiêu, đành phải bất đắc dĩ ngồi xuống.

Mới nãy suýt chút nữa bị treo ngược lên, cổ tay gầy như que củi vì bệnh tật dày vò của y bị hằn một vòng đỏ, Hề Tương Lan vừa nhìn xuyên qua kẽ hở của rèm trúc nhìn bức tranh được treo giữa sảnh lớn, vừa xoa xoa cổ tay bị đau.

Vì bị đau nên y nhíu mày thổi nhẹ vào vết thương.

Đó xác thật là một bộ Tương Văn hoàn chỉnh.

Tương Văn của Thiên Diễn tỏa ra hơi thở hoàn toàn khác với những linh căn bình thường, tu vi của Hề Tương Lan đã bị phế nên không nhận ra Tương Văn đó thuộc cấp nào, nhưng cho dù là cấp Huyền thì vẫn chưa đủ khiến Thập Tam Châu chao đảo. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan im lặng quan sát, không biết nghĩ ra điều gì mà quay đầu há miệng với Thịnh Tiêu, nhưng lại không thể phát ra tiếng. Y đành phải nhanh chóng quơ tay làm ra một chuỗi thủ ngữ, Phược Lăng bị động tác của y lay động kêu rổn rảng.

"Giải Trĩ Tông không thể cưỡng chế kiểm chứng bức tranh kìa hả? Chẳng lẽ phải dùng linh thạch mua về?"

Thịnh Tiêu nhíu mày: "Ồn ào."

Hề Tương Lan chợt hất tay, để Phược Lăng kêu lớn hơn.

Thịnh Tiêu nói: "Không cần mua, Giải Trĩ Tông chỉ muốn biết người bán là ai."

Tương Văn cấp Huyền, cho dù mua được thì cũng không tra ra đầu mối.

Hề Tương Lan giơ tay làm thủ ngữ: "Thế còn Tương Văn của huynh trưởng ta đâu?! Các ngươi bỏ mặc?"

Y giơ tay làm thủ ngữ xong thì mới nhận ra: Không đúng, sao người này biết thủ ngữ?

(Thủ ngữ: ngôn ngữ dùng những biểu hiện của bàn tay thay cho âm thanh của tiếng nói.)

Hề Tương Lan hiểu được thủ ngữ là vì Nhượng Trần, bạn cùng trường ở Chư Hành Trai của Diễn Thiên học cung với Hề Tương Lan, người này chuyên tu luyện bế khẩu thiền nên thường xuyên sử dụng thủ ngữ, vì thế những người khác cũng biết gần hết các động tác thủ ngữ.

Người bình thường không điếc không câm lẽ ra không biết thủ ngữ mới đúng, Hề Tương Lan nhìn chằm chằm hắn hồi lâu, bỗng nhiên trống ngực đập bùng bùng.

"Đừng nói... Người này là Thịnh Tiêu?" Suy nghĩ này vừa toát ra liền khiến Hề Tương Lan run lẩy bẩy.

Không, không đúng.

Y lập tức gạt bỏ suy nghĩ đáng sợ này.

Nếu là Thịnh Tiêu, vừa gặp y là hắn liền rút kiếm ra chém bay đầu y mới đúng, hơn nữa còn nghe y bịa đặt ra chuyện tình ướt át sến rện suốt dọc đường đi, chắc chắn sẽ bốc lửa giận cao ba mét gọi thiên lôi tới đánh y tan xác.

Chứ không phải dửng dưng như thế này.

Huống chi Thịnh Tiêu rất dễ bị lừa, còn người này lại quá tinh khôn.

Không thể nào là Thịnh Tiêu được.

Mặc dù nghĩ vậy, Hề Tương Lan vẫn muốn tìm cơ hội để dò xét một phen.

Có vẻ chùa Cô Xướng muốn bức tranh kia ra mắt vào phút cuối hôm nay, theo tiếng chuông chùa vang lên, một vị cao tăng khoác áo cà sa lúc này mới lặng lẽ xuất hiện bên gốc cây bồ đề, nhẹ nhàng chắp tay cúi đầu chào các vị khách xung quanh. thuyngu.wordpress.com

Sau đó bắt đầu bày những bán linh vật có mặt trong buổi hôm nay.

Tầm mắt của Hề Tương Lan vẫn dính chặt vào bức tranh rễ cây kia, không biết trong lòng đang suy tính cái gì.

Một lát sau, cuối cùng bế khẩu thiền cũng hết hiệu lực.

Nếu đổi là lúc trước, y mà có thể mở miệng nói thì chắc chắn sẽ như cái ống xả lũ, nhưng lần này lại vô cùng ngoan ngoãn, im lặng không nói tiếng nào.

Thịnh Tiêu liếc mắt nhìn y.

Hề Tương Lan mỉm cười với hắn, tỏ ý muốn nói xem ta có ngoan ngoãn không nà.

Thịnh Tiêu làm thinh dời mắt nhìn xuống bức tranh kia.

Hề Tương Lan lười biếng chống cằm, bắt đầu nhìn chằm chằm gò má của Thịnh Tiêu không chớp mắt, mới nãy vì giả vờ khóc lóc thảm thiết nên đôi mắt tựa như đầm nước gợn sóng nhẹ, cực kỳ quyến rũ lòng người.

Thịnh Tiêu không bị lay động, thậm chí còn không cho y một cái liếc mắt.

Trái lại là Quyện Tầm Phương nhìn không nổi, nói nhỏ: "Ngươi nhìn cái gì?"

Hề Tương Lan mỉm cười ngã người ra sau, vừa vặn tì lưng trên bàn dài, ngửa đầu nhìn sang Quyện Tầm Phương ngồi bên cạnh, nhếch môi cười nói: "Ngắm đại nhân nhà ngươi xinh đẹp như hoa."

Quyện Tầm Phương: "..."

Quyện Tầm Phương không cảm xúc nhìn y, chỉ hận bản thân vừa rồi tại sao mắt bị mù ngang, thấy người này đáng thương.

Đáng thương quần què!

"Ta nghe nói Thịnh tông chủ hôm qua ở Vô Ngân Thành." Hề Tương Lan cười híp mắt nói: "Ngươi có thể không biết, ta cũng có mặt ở đó, chắc chắn Thịnh Tiêu tới tìm ta nối lại tiền duyên."

Quyện Tầm Phương: "...Nói bậy!"

"Tiểu cô nương." Hề Tương Lan chuyển mục tiêu sang Thượng Nguyên đang ngơ ngác bên cạnh: "Ngươi tin không?"

Thượng Nguyên tin, người khác có nói gì nàng đều tin tất, nàng kinh ngạc nói: "Tông chủ thật sự muốn cùng ngươi nối lại tiền duyên?"

"Đúng đó." Hề Tương Lan chống khuỷu tay trên bàn, híp mắt cười không dứt: "Nếu không Tương Văn của Hề Thanh Phong xuất hiện ở chùa Cô Xướng gây náo động lớn như vậy, tại sao hắn không đích thân tới?"

Thượng Nguyên ngoẹo đầu, nghiêm túc suy nghĩ vấn đề mà nàng cảm thấy phức tạp này.

Hề Tương Lan thầm 'chậc' một tiếng trong bụng.

Y nói vớ vẩn một hồi, Thượng Nguyên và Quyện Tầm Phương đều không có gì bất thường, ngay cả người ngồi đằng kia cũng không liếc mắt nhìn sang.

Chẳng lẽ không phải Thịnh Tiêu thật?

Ngay vào lúc này, bên dưới tán cây bồ đề, một chú tiểu đi tới dâng lên chậu hoa được chế tác rất tinh xảo, linh hoa trắng tuyết khẽ lay động, tản ra một mùi hương thơm nồng.

Đó là bó Ngu Đàm Hoa cuối cùng! Hề Tương Lan nhíu mày, hôm nay liên tiếp xuất hiện hai bó Ngu Đàm Hoa, không khỏi quá mức kỳ lạ. thuyngu.wordpress.com

Lại có ai muốn dụ y ra sao?

Hôm nay đa số người tới chùa Cô Xướng không phải muốn mua linh vật, Ngu Đàm Hoa càng không phải là linh dược ai cũng tranh đoạt muốn có, vì thế khi được đem lên, không có một ai ra giá.

Hề Tương Lan nhìn chằm chằm chậu Ngu Đàm Hoa, vô thức liếm đôi môi nhạt màu.

Lúc này, có một tiếng nói quen thuộc vang vọng khắp chùa Cô Xướng.

"Năm chục ngàn linh thạch."

Hai mắt Hề Tương Lan sáng rực.

Là tiếng của Phong Duật!

Phong Duật lười tranh giành với người khác, dứt khoát ra cái giá cao nhất.

Một bó Ngu Đàm Hoa vào sáu năm trước chỉ có giá mười ngàn linh thạch, vì thế năm chục ngàn là quá đủ.

Các tu sĩ vây xem trố mắt nhìn nhau, không hiểu bó Ngu Đàm Hoa này có gì quý giá mà ra giá cao như vậy.

Nửa tảng đá còn lại trong lòng Hề Tương Lan được tiếp đất an toàn.

Mặc dù Phong Duật khó ở, nhưng vào giây phút mấu chốt vẫn rất đáng tin cậy.

Hề Tương Lan vươn tay nắm chặt lan can, nhìn xuyên qua khe hở của màn trúc tìm kiếm bóng dáng của Phong Duật, trong đôi mắt xinh đẹp đều là vui vẻ và yên tâm.

Thịnh Tiêu nhìn y.

Không biết Hề Tương Lan nghĩ gì mà bỗng nhiên nghiêng đầu, cười tủm tỉm với Thịnh Tiêu: "Đại nhân ơi."

Thịnh Tiêu làm thinh.

Mỗi lần Hề Tương Lan cố ý nũng nịu gọi một tiếng 'đại nhân', chắc chắn có vấn đề.

Đúng như dự đoán, cho dù Thịnh Tiêu không đoái hoài đến y, Hề Tương Lan cũng có thể độc diễn đến khi hạ màn.

"Đại nhân ơi, ta muốn chậu hoa kia, ngài có thể mua cho ta được không?"

Thịnh Tiêu lười đếm xỉa y.

Quyện Tầm Phương nhíu mày: "Ngươi muốn chậu hoa đó, tại sao đòi... Đại nhân mua cho ngươi?"

"Đây là vì Thịnh tông chủ nhà các ngươi đó." Hề Tương Lan nói.

Quyện Tầm Phương xù lông: "Liên quan gì đến Tông chủ?!"

"Ngươi không hiểu đâu." Hề Tương Lan lại bắt đầu nói bậy: "Tông chủ nhà các ngươi anh minh thần vũ tu vi ngút trời, tất nhiên tinh lực thịnh vượng đòi hỏi vô độ— Nếu ta thật sự bị bắt về Giải Trĩ Tông, chắc chắn sẽ bị Thịnh tông chủ vì yêu sinh hận mạnh mẽ ép buộc, kéo lên giường cưỡng đoạt." thuyngu.wordpress.com

Thịnh tông chủ 'đòi hỏi vô độ': ......

Quyện Tầm Phương: "..."

Hắn theo phản xạ muốn bấm quyết bịt kín miệng người này lại, nhưng vừa quay sang thì thấy Thịnh Tiêu đang lạnh mặt ngồi nghe, cái tay định chuẩn bị bấm quyết chợt ngừng lại.

Hề Tương Lan vẫn còn đang lải nhải: "—Có điều một kẻ tàn phế kinh mạch toàn thân đứt gãy như ta, chắc chắn sẽ máu chảy thành sông, hoa tan ngọc nát, đến lúc đó Tông chủ nhà các ngươi lại phải ôm thi thể của ta khóc rống, tàn sát toàn bộ Thập Tam Châu để chôn cùng ta!" thuyngu.wordpress.com

Cái tay của Quyện Tầm Phương lại bắt đầu run rẩy, mò mẫm bên hông để tìm thanh đao của mình.

Cuối cùng Hề Tương Lan tổng kết một câu: "Cho nên, không có Ngu Đàm Hoa kéo dài mạng sống cho ta, Tông chủ nhà các ngươi làm sao có thể tận hứng hòa quyện thể xác lẫn linh hồn với ta được chứ?"

Thượng Nguyên bị lời nói này làm trợn mắt há mồm, Quyện Tầm Phương cũng đang run rẩy cả người, liên tục lầm bầm trong miệng: "Đao ta đâu?"

Đao ta đâu?!

Nếu hôm nay hắn mà không bổ tên này ra làm đôi thì quá có lỗi với ơn bồi dưỡng của Tông chủ!

Thượng Nguyện giơ tay cản hắn lại, hoảng sợ nói: "Bình tĩnh lại đi! Tông chủ sẽ vì hắn mà tàn sát Thập Tam Châu mất!!"

Quyện Tầm Phương gào thét như chó dữ đứt xích: "Tại sao ngươi lại tin?! Tông chủ còn lâu mới như vậy!!"

Hề Tương Lan cười hì hì quay về chỗ ngồi, áo bào màu đen càng làm nổi bật lên nước da trắng xanh vì bệnh tật của y, giống như đóa sen nở rộ dưới tán bồ đề, khi cười lên mang tới sự diễm lệ và quyến rũ.

Y quay sang cười với Thịnh Tiêu: "Đại nhân à, vì Thịnh tông chủ..."

Còn chưa nói hết, Thịnh Tiêu giống như hết chịu nổi lời nói bậy của y, lạnh lùng truyền âm ra ngoài.

"Sáu mươi ngàn."

Phong Duật nhíu mày.

Ở đâu lòi ra tên tiêu tiền như rác thế?

Quyện Tầm Phương và Thượng Nguyên đều khiếp sợ.

Thượng Nguyện bẩm lẩm: "Lần đầu tiên thấy đại nhân chơi lớn như vậy đó."

Hề Tương Lan cảm thấy kính nể trước tiền muôn bạc biển của hắn.

Cuối cùng y đã xác định.

Người này...

Tuyệt đối không thể nào là tên quỷ keo kiệt Thịnh Tiêu lấy ngọc thạch giá rẻ làm quà sinh nhật cho người ta!

===Hết chương 9===

Tác giả có lời muốn nói:

Hề Tuyệt im lặng, chắc chắn có vấn đề!

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 10: Đa trí cận yêu.

(thông minh quá nên giống như yêu quái)

—Hề Tương Lan đã không rõ tung tích!—

Hề Tương Lan sờ hoa tai ngọc giá rẻ trên tai mình, hoàn toàn yên tâm.

Phong Duật là người không chịu thua thiệt, lúc này lạnh lùng lên tiếng: "Tám chục ngàn."

Hề Tương Lan cảm động quá trời, vén màn trúc lên để thưởng thức dáng vẻ anh dũng giàu sụ của đại thiếu gia Phong Duật vì y vung tiền như nước, cánh tay thò ra bên ngoài vô thức lắc lư hai lần.

Thịnh Tiêu đột nhiên lạnh mặt giật Phược Lăng.

Móng vuốt của Hề Tương Lan bị kéo về, Phược Lăng lạnh lẽo cà mạnh vào vết lằn đỏ trên cổ tay khiến y đau 'sít' lên một tiếng— Có lẽ y muốn giở trò xấu nhưng thất bại, vừa xoa chỗ đau vừa lén trừng Thịnh Tiêu.

Bên dưới đã gõ mõ, Thịnh Tiêu không có ý định tăng giá.

Giống như vừa rồi hắn lên tiếng ra giá chẳng qua là vì nhất thời nổi hứng.

Sau ba tiếng mõ, Ngu Đàm Hoa thuộc về Phong Duật.

Phong Duật cười hừ một tiếng như thể đã đánh thắng một trận lớn: "Dám giành với ta?"

Lúc này, có một con diễm quỷ xinh đẹp bay về, nói: "Mới nãy ngài ra giá, trên tầng ba có một cánh tay thò ra làm động tác kỳ lạ..."

Nàng không hiểu ý, giơ hai cánh tay tái xanh lên quơ qua quơ lại hai lần.

"Cứu mạng—"

Phong Duật: ?

Tiếng mõ vừa dứt, Thịnh Tiêu bất thình lình đứng dậy, Phược Lăng căng chặt kéo tay của Hề Tương Lan nâng lên cao, y ngơ ngác quay lại nhìn hắn.

"Đại nhân?"

Ngón tay của Thịnh Tiêu động nhẹ, Phược Lăng bị tháo ra khỏi cổ tay của hắn, trôi lơ lửng giữa không trung.

Hề Tương Lan thầm giật mình trong lòng.

Thịnh Tiêu đưa một đầu của Phược Lăng cho Quyện Tầm Phương: "Không được tin một lời nào của hắn."

Quyện Tầm Phương lật đật nhận lấy, còn thiếu điều giơ ba ngón tay lên thề thốt: "Đại nhân yên tâm, ta chắc chắn sẽ không bị lừa!" thuyngu.wordpress.com

Mới nãy đã bị nước mắt của người này lừa một lần, nếu còn tin thêm một lần nữa, hắn sẽ không mang họ Quyện!

Hề Tương Lan chống cằm, tỏ ra vô tội nói: "Đại nhân à, oan cho ta quá."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Nếu ngươi còn trốn nữa..."

"Không dám." Hề Tương Lan ho khù khụ, hiếm khi chột dạ nói: "Người đưa bức tranh này cho chùa Cô Xướng bán đấu giá chắc chắn có thù với Hề gia và ta, bây giờ ta không có tu vi, nếu tự tiện chạy khỏi đây mất mạng là cái chắc."

Nghĩ tới nghĩ lui, mặc dù ở đây không được tự do nhưng ít ra sẽ không nguy hiểm đến tính mạng.

Hề Tương Lan rất tiếc mạng.

Thịnh Tiêu hờ hững nhìn y, không biết có nên tin hay không.

Có lẽ hắn thật sự có chuyện quan trọng nên không nói lời nào đã xoay người rời đi.

Hề Tương Lan nâng cằm, lười biếng nhìn bóng lưng xa dần của Thịnh Tiêu.

Mãi đến khi người đi khuất khỏi hành lang, y mới nhẹ nhàng nhếch môi cười khẽ.

Quyện Tầm Phương cảnh giác nhìn y.

Hề Tương Lan nghiêng đầu sang, nở nụ cười giống như hoa anh túc, vừa xinh đẹp vừa nguy hiểm.

"Quyện đại nhân."

***

Chùa Cô Xướng bán đấu giá xong món đầu tiên, chú tiểu sẽ chủ động đưa linh vật đến phòng của khách.

Phong Duật ôm quỷ đao nhíu mày nhìn chú tiểu đi trước dẫn đường, vẫn là không nhịn được lên tiếng hỏi: "Rốt cuộc người bán hoa là ai?"

Tại sao đã ra cái giá lớn như vậy mà người mua còn phải đích thân tới nhận đồ?

Chú tiểu không nói gì, cung kính gật đầu hành lễ với hắn, sau đó đẩy cửa gỗ được chạm trổ tinh xảo ở tầng bốn ra.

"Mời."

Tầng bốn của chùa Cô Xướng không giống với ba tầng bên dưới là dùng pháp khí bình phong ngăn thành từng phòng một, mà là cả một căn phòng độc lập, nhìn xuống bên dưới là có thể thấy rõ bao quát toàn bộ, không biết bên trong là vị tôn giả cao quý nào. thuyngu.wordpress.com

Hương thơm của Ngu Đàm Hoa tràn ngập khắp xung quanh.

Từ trước đến nay Phong Duật không sợ trời không sợ đất, trực tiếp ôm quỷ đao đi vào.

Nhưng vừa bước vào trong phòng, có mấy vị tu sĩ hóa thần kỳ hiện ra như ma quỷ, lưỡi kiếm lạnh băng không tiếng động kề sát vào cổ của Phong Duật.

Phong Duật cũng không để mấy thanh kiếm kia vào mắt, hai tay khoanh trước ngực, cười như không cười nói: "Hừ, ta cứ nghĩ là ai? Thì ra là Hoành chưởng viện, đúng là trận chiến lớn."

Tiếng bánh xe gỗ ma sát với sàn nhà truyền đến từ phía sau bình phong, một nam nhân mặc áo bào thêu hoa văn sếu trắng và hoa lan đang ngồi ngay ngắn trên xe lăn, dung mạo của hắn thanh tú tuấn mỹ, quanh người hắn có mấy tấm ngọc giản trong suốt bay qua bay lại, còn trên đầu và dưới chân là chim chóc bay lượn.

Là Hoành Ngọc Độ.

Vào năm hợi, Chư Hành Trai của Thiên Diễn học cung trở nên cực kỳ nổi tiếng, bởi vì năm đó trong số các tu sĩ nhỏ tuổi nhập học lại có tới tận bốn người có Tương Văn cấp Linh, bỗng chốc làm khiếp sợ khắp Thập Tam Châu.

Hề Tuyệt, Thịnh Tiêu,...

Hoành Ngọc Độ là một trong số đó.

Hoành Ngọc Độ có khí chất dịu dàng nhưng biến ảo khôn lường, giống như hoa lan đón gió trên đỉnh núi cao, hắn nhàn nhạt lên tiếng: "Phong Duật, ngươi muốn Ngu Đàm Hoa có ích gì?"

"Ta thích, ta nhiều tiền, chẳng lẽ như vậy cũng vi phạm nội quy của học cung à?" Phong Duật châm chọc: "Nhưng ta không phải là học sinh của ngươi, cho dù ta mua về thả trôi sông thì ngươi làm gì được ta?"

Hoành Ngọc Độ ôn hòa giải thích: "Ta không có ý này."

Phong Duật trợn mắt, trong đầu nghĩ lại mẹ nó tới nữa.

"Tuy Ngu Đàm Hoa là linh vật, nhưng cánh hoa có kịch độc." Hoành Ngọc Độ mang theo tấm lòng bao dung tựa biển cả của mẹ hiền, dịu dàng nói: "Ta cũng đâu có chất vấn ngươi, đừng hiểu lầm."

"Đừng giải thích nữa, có biết phiền không?" Phong Duật tức giận nói: "Hôm qua khi ta hỏi ngươi, ngươi còn nói không tìm được Ngu Đàm Hoa, sao hôm nay lại lòi ra một chậu, còn đem tới chùa Cô Xướng bán đấu giá?"

Hoành Ngọc Độ nói: "Ngươi đừng nên hiểu lầm."

Không biết Hoành Ngọc Độ có phải vì Tương Văn không mà hắn đều cân nhắc tỉ mỉ mỗi một lời nói ra, e sợ người khác hiểu lầm ý của hắn. thuyngu.wordpress.com

Hễ mà hắn cảm thấy người khác nói sai một chữ hay giọng điệu không đúng, hắn sẽ tốn nước bọt giải thích, bổ sung và sửa chữa cho bằng được mới thôi, và câu cửa miệng của hắn là: "Ôi, ngươi đừng nên hiểu lầm."

Phong Duật tự động bỏ qua lời giải thích dông dài của hắn, kinh ngạc nói: "Đừng nói là ngươi định dùng Ngu Đàm Hoa để dụ Hề Tuyệt ra?!"

Hoành Ngọc Độ phất tay.

Nhóm hộ vệ lúc này dời kiếm khỏi cổ Phong Duật, chớp nhoáng biến mất tại chỗ.

"Quả nhiên ngươi đã gặp Hề Thập Nhị." Hoành Ngọc Độ thông minh quá đáng, thản nhiên nói: "Trong số môn đồ ở Chư Hành Trai, chỉ có mình ngươi là dễ lừa nhất, chắc chắn hắn đã nói gì đó với ngươi nên mới khiến ngươi cam tâm tình nguyện vì hắn ném cả đống tiền để mua Ngu Đàm Hoa, đúng chứ?"

Phong Duật: "..."

Phong Duật không muốn nói nhiều, mất kiên nhẫn nói: "Mau đưa Ngu Đàm Hoa cho ta, nếu không ta sẽ không trả tiền."

Hoành Ngọc Độ dịu dàng nói: "Nói tung tích của Hề Tuyệt cho ta."

Tính tình của Phong Duật rất nóng nảy, thấy nói không được liền xoay người bỏ đi.

Hoành Ngọc Độ thản nhiên nói: "Đứng lại."

Trong phút chốc, hai chữ tưởng như bình thường này lại trở nên nặng tựa ngàn cân, ngọc giản và chim chóc nhanh nhẹn bay tới, vụt vụt mấy tiếng, trói chặt tứ chi và cả Tương Văn của Phong Duật lại, ép hắn biến thành cây cột nhà hình người.

Phong Duật: "..."

Đây là Tương Văn cấp Linh của Hoành Ngọc Độ, mang tên— 'Hoán Minh Nguyệt', nếu tu vi cao hơn chút nữa, hai chữ này có thể sẽ khiến người ta hồn phi phách tán.

Phong Duật giật mình quát: "Hoành Ngọc Độ!"

Hoành Ngọc Độ chỉ mới nói hai chữ mà đã giống như hao hết linh lực, hắn che môi ho mấy tiếng rồi ôn hòa nói: "Ta chỉ muốn biết Hề Thập Nhị đang ở đâu mà thôi."

"Hắn là một tên tàn phế, không còn sống được bao lâu, ngươi tìm hắn làm gì?" Phong Duật lạnh lùng nói: "Hay là nói các người đều cho rằng Nhượng Trần bị phá bế khẩu thiền dẫn đến tu vi giảm sút là Hề Tuyệt cố ý làm, muốn giết hắn cho hả giận?"

Hoành Ngọc Độ yên lặng hồi lâu mới lên tiếng: "Ta không tin hắn cố ý hại Nhượng Trần."

"Vậy ngươi..."

"Ta chỉ muốn biết, tại sao Tương Văn cấp Linh của Hề Thập Nhị đã biến mất."

Phong Duật nhíu mày: "Ai cũng biết chuyện này mà."

Sáu năm trước, Giải Trĩ Tông là được Khúc gia quản lý.

Từ trước đến nay Khúc gia và Hề gia như nước với lửa, sau khi Hề gia gặp nạn, lúc đó Tông chủ của Giải Trĩ Tông lòng mang oán hận, qua loa gán tội danh 'Tương Văn cấp Linh mất khống chế, nổi điên tàn sát Hề gia' cho Hề Tương Lan, rồi bắt hắn vào Giải Trĩ Tông. thuyngu.wordpress.com

Tương Văn cấp Linh của Hề Tương Lan là bị phế ở trong đó.

Hoành Ngọc Độ lắc đầu: "Ngươi thật sự tin lời này?"

Phong Duật không hiểu tại sao Hoành Ngọc Độ muốn đâm đầu vào ngõ cụt: "Nếu không thì sao? Tương Văn của Hề Tuyệt xác thực đã bị phế bỏ, bây giờ hắn chỉ còn nửa cái mạng để sống, không lẽ là giả?!"

Hoành Ngọc Độ lặng lẽ thở dài một hơi.

Than thở xong, dường như hắn sợ Phong Duật lại hiểu lầm mà lên tiếng giải thích: "Ta than thở là vì cảm thấy ngươi quả nhiên dễ lừa giống như Hề Thập Nhị đã nói, nếu ta là hắn, cũng sẽ chọn người tiêu tiền như rác là ngươi."

Phong Duật: "..."

Mặt của Phong Duật xanh lè như tàu lá chuối.

Ngay lúc này, bỗng cửa phòng bị đẩy ra.

Người tới mặc một thân áo đen, giống hệt như bước ra từ vực tối sâu thăm thẳm, lớp ngụy trang trên người hắn theo bước chân tựa như thủy triều nhẹ nhàng rút đi, thay vào đó là từng vòng thủy văn trôi nổi dập dờn quanh thân thể, từ từ lộ ra khuôn mặt lạnh lùng như đỉnh núi tuyết. thuyngu.wordpress.com

Phong Duật hơi sửng sốt, trên mặt đầy kinh ngạc.

"...Thịnh, Thịnh Tiêu?"

Nhưng Hoành Ngọc Độ là sớm lường trước, thản nhiên nói: "Quả nhiên là ngươi, cuối cùng ngươi đã tìm được Hề Tuyệt?"

Môi của Thịnh Tiêu không nhúc nhích, giọng nói như hàn băng vang vọng bên tai hai người.

"Chuyện gì."

"Giao Thập Nhị cho ta." Hoành Ngọc Độ không vòng vo với Thịnh Tiêu, đi thẳng vào vấn đề: "Thiên Diễn học cung hoài nghi Khúc gia xảy ra chuyện có liên quan đến Hề Thập Nhị."

Thịnh Tiêu nhìn hắn, trong đôi mắt không chút tình cảm.

Nhưng Hoành Ngọc Độ và Phong Duật từng làm bạn cùng trường với Thịnh Tiêu nhiều năm, nhạy bén nhận ra sự châm chọc trong mắt hắn.

Phảng phất như hắn muốn nói: "Dựa vào cái gì?"

Hoành Ngọc Độ chống tay trên tay vịn của xe lăn, khí chất lạnh nhạt, từng hành động cử chỉ làm tinh thần của người ta thoải mái.

"Vài ngày trước, có người xông vào linh mạch Thiên Diễn của Khúc gia, tàn sát trưởng lão hóa thần kỳ, hình như đang tìm kiếm gì đó."

Thịnh Tiêu đứng bên cạnh lạnh lùng nhìn.

"Cái gì?"

"—Tương Văn." Hoành Ngọc Độ nói ra lời khiến người nghe từ chết đến bị thương: "Ở Trung Châu có lời đồn, sáu năm trước Khúc gia mất trí, róc sống Tương Văn của Hề Tuyệt ra để chiếm làm của riêng."

Con ngươi của Thịnh Tiêu co rút kịch liệt.

Phong Duật sợ hãi nói: "Róc, róc sống Tương Văn?"

Giống như bức tranh Tương Văn của Hề Thanh Phong dưới gốc cây bồ đề kia?

Hoành Ngọc Độ lơ đãng vút ve ngọc giản bay lượn lờ bên cạnh: "Thiên Diễn học cung chỉ muốn biết, Tương Văn của Hề Thập Nhị là gì, đã bị phế thế nào— Ta tra hỏi xong, tự nhiên sẽ đưa Hề Tuyệt đến Giải Trĩ Tông."

Trong mắt Thịnh Tiêu tràn đầy lệ khí thấu xương, xoay người rời đi.

Hoành Ngọc Độ mở đôi môi nhạt màu: "Thịnh Tiêu, đứng lại—"

'Hoán Minh Nguyệt' cuốn lên luồng linh lực mạnh mẽ, thế như chẻ tre đâm thẳng tới sau lưng Thịnh Tiêu, nhưng khi lướt qua Phong Duật thì lại giống như gió mát đêm trăng sáng, êm ái thổi qua.

"Đùng!"

Thịnh Tiêu bỗng xoay người lại, đôi mắt hắn như mảnh đất hoang khô cằn, lôi văn uốn lượn quanh thân thỉnh thoảng bắn ra tia sét, cổ tay vốn trống không bỗng xuất hiện chuỗi vòng gồm một trăm lẻ tám viên Thiên Diễn Châu.

Thiên Diễn Châu không gió tự động, lôi văn màu u lam tựa như bóng rồng lặng lẽ bay lượn quanh thân, cuốn theo mái tóc dài của Thịnh Tiêu thổi phất lên. thuyngu.wordpress.com

'Kham Thiên Đạo' và 'Hoán Minh Nguyệt' đều là Tương Văn cấp Linh giờ đây bất ngờ đụng độ nhau, trong căn phòng nhỏ chém giết lẫn nhau không một tiếng động, giống như hư không đang bị xé toạc ra.

Đùng!

Một luồng sét ngang nhiên đánh xuống nhưng không phát ra tiếng.

Ngọc giản lơ lửng bên người Hoành Ngọc Độ tức khắc nát vụn, rơi lả tả xuống quần áo của hắn.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn.

Dù là lúc này hắn cũng lười mở miệng, hờ hững dùng linh lực truyền âm.

"Muốn Hề Tuyệt, tới cướp."

Dứt lời liền phất tay áo rời đi.

Hoành Ngọc Độ ngồi ngay ngắn trên xe lăn, trên mặt vẫn còn giữ được nét ôn hòa, hắn che miệng ho mấy tiếng, có vẻ không kinh ngạc mấy khi Thịnh Tiêu ra tay với mình.

Phong Duật nấp trong một góc, trong tay đang cầm một quả thông không biết lấy từ đâu, hai mắt hắn đang sáng rực như đèn pha.

Hai Tương Văn cấp Linh giao tranh với nhau, đời này mấy khi được chứng kiến tận mắt.

Phong Duật cảm thấy sống còn gì luyến tiếc.

Hoành Ngọc Độ: "..."

***

Thịnh Tiêu vô cảm cho ẩn Thiên Diễn Châu trên cổ tay, sau đó im lặng quay về chỗ cũ.

Nhưng hắn còn chưa tới gần thì đã phát hiện ra gì đó, lập tức biến sắc mặt, áo khoác bay phất lên vì bước nhanh, cửa gỗ bị đẩy mạnh ra.

Thịnh Tiêu đi chưa được nửa khắc, trong phòng chỉ còn lại Quyện Tầm Phương và Thượng Nguyên đang đeo cái mặt đờ đẫn ngồi đó.

—Hề Tương Lan đã mất tung mất tích.

Thịnh Tiêu siết chặt năm ngón tay, suýt ghim móng tay vào da thịt.

"Người đâu?"

Quyện Tầm Phương đang đờ đẫn, thấy khuôn mặt lạnh lùng của Thịnh Tiêu liền run lên.

Hắn giống như bị đổ cháo lú vào miệng, lúc này mới tỉnh táo lại và nhận ra bản thân đã làm gì, lặp tức tái mét cả mặt.

"Hề Tuyệt nói... Hắn, hắn sống lại..."

Thịnh Tiêu: "..."

Sống lại?

Hoành Ngọc Độ vẫn chưa từ bỏ ý định, đi theo Thịnh Tiêu tới đây để gặp Hề Tương Lan nói chuyện.

Hắn được Phong Duật đẩy xuống tầng ba, vừa tới trước cửa thì đúng lúc nghe được hai chữ 'sống lại', lặng lẽ thở dài nói: "Lời nói hoang đường này chỉ có kẻ ngu mới tin." thuyngu.wordpress.com

Phong Duật: ? ? ?

Quyện Tầm Phương 'phịch' một tiếng quỳ gối xuống đất: "Xin Tông chủ thứ tội!"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn thẳng vào hắn, không nói tiếng nào mà nhẹ nhàng giơ tay lên, trên ngón út bỗng chốc hiện ra sợi dây đỏ mờ ảo.

—Một sợi Phược Lăng khác đang trói buộc Hề Tương Lan.

Đối phương còn chưa biết sự tồn tại của Phược Lăng màu đỏ này, hiện đang phấn khởi chạy rất nhanh.

Vì thế làm Phược Lăng bị nhanh chóng kéo ra ngoài, muốn níu dừng lại cũng không được.

===Hết chương 10===

Tác giả có lời muốn nói:

Hề Tương Lan: Ta tự do rồi há há há há!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net