Truyen30h.Net

[EDIT] SAU KHI PHẢN DIỆN MẤT HẾT TU VI - NHẤT TÙNG ÂM

66 - 73 (Hết quyển 1)

thuy_ngu

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 66: Khôi phục linh lực.

—'Hoán Minh Nguyệt' mất công hiệu—

Thịnh Tiêu im lặng cất Thiên Diễn Châu đang xoay tít thò lò vào trong tay áo, sải bước đi tới bên cạnh Hề Tương Lan, nắm lấy cổ tay muốn kéo người đi.

Nhượng Trần nắm lấy tay còn lại của Hề Tương Lan, cười nói: "Còn chưa uống rượu xong, tính đi đâu mà vội thế?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Chuyện không liên quan đến ngươi, buông ra."

Hề Tương Lan đang say choáng cả đầu, giống như sợi dây bị Nhượng Trần và Thịnh Tiêu kéo qua kéo lại, y chật vật hất tay hai người kia ra, đứng tại chỗ bụm miệng trông như muốn ói.

Thịnh Tiêu nhíu mày: "Ta đưa hắn về."

Nhượng Trần quan sát vẻ mặt của Thịnh Tiêu, thấy hắn không có ý xấu mới thả tay.

Thịnh Tiêu kéo Hề Tương Lan lảo đảo đi tới Trai Xá. (giống kí túc xá)

Tám căn phòng của tám người ở Trai Xá vẫn đang bị bỏ trống, trời đã khuya nên mọi người quyết định ở lại đây, tránh để hai kẻ say xỉn kéo nhau về Giải Trĩ Tông quậy.

Hề Tương Lan bị lôi đi xềnh xệch, nghẹn ngào nói: "Thịnh Tiêu, ta muốn ói..."

Từ khi Thiên Diễn Châu phán tội đến giờ, trái tim của Thịnh Tiêu đập như trống đánh, lúc này mới lặng lẽ trở lại bình thường, hắn dừng đôi chân hối hả rồi khẽ nhắm mắt lại, để Hề Tương Lan có thời gian để thở.

Hai người đã đi xa khỏi Cửu Tư Uyển, gió đêm thổi rét run, làm bụi ngọc lan ven đường phát ra tiếng xào xạc.

Có vẻ Thịnh Tiêu chờ không nổi, thấy Hề Tương Lan lom khom đứng dậy liền chẳng nói chẳng rằng, bước nhanh tới bế Hề Tương Lan vào lòng rồi đi tới sân viện trồng đầy hoa quế năm xưa của mình.

Hề Tương Lan say không biết trời trăng, níu vạt áo của Thịnh Tiêu lầm bầm không ngớt, cũng không biết y đang nói gì.

Bên trong sân viện gọn gàng tươm tất như vừa được quét dọn xong, giống như chủ nhân ở đây chưa từng rời đi bao giờ, trong lư hương còn nửa miếng hương của Hề Tuyệt đem đến vẫn chưa cháy hết.

Thịnh Tiêu đặt Hề Tương Lan nằm xuống giường.

Suốt dọc đường đi tới đây, Thiên Diễn Châu vẫn xoay tròn vù vù, Thịnh Tiêu sầm mặt ném phăng chuỗi hạt ra ngoài cửa sổ rồi đóng sầm cửa lại.

Hề Tương Lan đã yên lặng ngủ thiếp đi, dung nhan tuyệt diễm, hoàn toàn khác xa dáng vẻ khùng điên trong 'Vọng Lũ Cốt'.

Thịnh Tiêu đã có một phỏng đoán trong lòng, nhưng cũng không dám tin tưởng.

Hắn duỗi tay vuốt nhẹ gò má của Hề Tương Lan, ngón tay cọ nhẹ sau tai, khi đang muốn đè xuống thì đột nhiên Hề Tương Lan mở mắt ra, khuôn mặt ửng hồng do say rượu, y cười ngô nghê cầm lấy tay của hắn hôn nhẹ một cái, mơ màng nói: "Thịnh Vô Chước..." thuyngu.wordpress.com

Ngón tay của Thịnh Tiêu run lên.

Hề Tương Lan tiếp tục lẩm bẩm nói mớ.

Thịnh Tiêu nhắm mắt lại, cuối cùng không làm gì cả, chu đáo đắp chăn cho Hề Tương Lan rồi xoay người đi ra phòng khách, ngồi xếp bằng trên tháp quý phi nhắm mắt nhập thiền.

Tấm rèm khẽ lay động phát ra âm thanh, nhưng nhanh chóng lắng xuống.

Hề Tương Lan nằm cuộn người trên giường lặng lẽ mở mắt ra, ánh mắt tỉnh táo không hề buồn ngủ, y xoay người nhìn xuyên qua rèm mỏng, lờ mờ thấy bóng lưng cao lớn vững chãi của Thịnh Tiêu.

Đột nhiên trong mắt y thoáng hiện lên kim văn.

Hề Tương Lan không nhịn được nhắm mắt lại, nói nhỏ: "Ta biết, hạt châu vẫn còn đây mà?"

Y hơi khựng giây lát rồi xoa mi tâm nằm xuống giường: "Ôn Cô Bạch rất thông minh, sao có thể để lộ đuôi chuột cho Hề Minh Hoài nhìn thấy? Kí ức vốn đã bị động tay động chân, ngươi làm?"

"..."

"Ta nhớ, đi bí cảnh, đến lúc đó xem ai trong chúng ta sẽ tan xác dưới thiên lôi trừng phạt."

Kim văn hơi lay động rồi biến mất.

Mặc dù Hề Tương Lan không say nhưng cũng đã uống không ít rượu, đầu đau muốn nứt ra, ước gì có thể gõ mình bất tỉnh luôn cho khỏe.

Trong khi y lăn qua lộn lại trên giường, khi xoay người thì vô tình bắt gặp cây cột hình người đứng chình ình ngay đầu giường.

—Không biết Thịnh Tiêu tới lúc nào, đang từ trên cao nhìn xuống y.

Hề Tương Lan nhìn khuôn mặt lạnh lùng của hắn hồi lâu, che đầu tỏ vẻ đau đớn nói: "Ngươi biết dùng linh lực làm giảm bớt men say, nhưng không thể làm nó biến mất hoàn toàn đúng chứ? Xin ngươi đừng phá ta nữa, ta buồn ngủ không mở mắt nổi nè."

Thịnh Tiêu leo thẳng lên giường, cưỡng ép kéo Hề Tương Lan ngồi dậy, nói ít hiểu nhiều: "Dậy nói chuyện."

Hề Tương Lan giả chết dụi mặt vào ngực hắn một lúc, buồn thiu nói: "Không muốn nói chuyện, buồn ngủ."

Hễ Thịnh Tiêu mà uống say vào là trái ngược hẳn với dáng vẻ lạnh lùng ít nói thường ngày, luôn quấn quýt lấy Hề Tương Lan đòi nói chuyện cho bằng được.

"Ngươi nói." Thịnh Tiêu nắm bả vai ép y ngồi thẳng dậy, nghiêm túc nói: "Ngươi thích nói nhiều mà."

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan ước gì té xỉu đến ngày mai mới tỉnh lại, bị lắc tới lắc lui ép nói chuyện, y hết chịu nổi vùng dậy đè Thịnh Tiêu xuống giường, hung dữ nói: "Nói chuyện làm chó gì, tới song tu đi!"

Thịnh Tiêu giữ chặt eo y không cho y cử động: "Không, muốn ngươi nói chuyện."

Từ nhỏ Hề Tuyệt đã thích nói chuyện, toàn bám lấy Thịnh Tiêu lải nhải không ngớt, có lẽ đã để lại bóng ma quá sâu sắc cho tiểu Thịnh Tiêu, mỗi lần hắn say rượu đều tìm người đòi nói chuyện, miệng như ống xả lũ khiến người ta phiền muốn chết. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan đau khổ nói: "Nhưng ta không thích nói chuyện cả ngày— Được rồi, Thịnh Vô Chước, ta cũng muốn nghe ngươi nói chuyện, ngươi nói mấy câu đi."

Thịnh Tiêu gật đầu, giơ tay ôm Hề Tương Lan vào lòng, bắt đầu màn biểu diễn 'rất thích buôn dưa leo ôn chuyện cũ' bên tai y.

Đầu tiên hắn đọc trọn bộ sách kiếm quyết, nhưng vì say rượu nên không được tỉnh táo, miễn cưỡng chắp vá đọc xong.

Hề Tương Lan nằm cuộn người trong lòng hắn lim dim mắt, suýt chút nữa bị hắn đọc kiếm quyết ru ngủ.

Thịnh Tiêu kêu y dậy.

"Được được, rất tốt." Hề Tương Lan giật mình tỉnh lại, ỉu xìu cổ vũ: "Tiếp tục, ta muốn nghe <Thiên Diễn Tế>, Thịnh tông chủ đọc mười lần đi."

Sách về Thiên Diễn luôn phức tạp và lại nhiều chữ, Thịnh Tiêu mà đọc xong mười lần chắc phải đến sáng mai.

Thịnh Tiêu 'ừm' một tiếng rồi bắt đầu đọc thuộc lòng.

Bây giờ Hề Tương Lan mới thoải mái đánh một giấc.

Bên ngoài vang lên tiếng mưa rơi lách tách, cửa sổ dù được đóng chặt nhưng vẫn bị gió thổi kêu cót két, Hề Tương Lan được Thịnh Tiêu ôm chặt trong lòng, hiếm khi ngủ một giấc ngon lành.

Khi tia nắng đầu tiên ló dạng, Hề Tương Lan lại bị Thịnh Tiêu đánh thức.

Hề Tương Lan nhập nhèm ở mắt ra, ngái ngủ nói: "Hả? Trời sáng? Ngọc Độ đưa bữa sáng đến?"

"Không có." Thịnh Tiêu nói: "Ta đọc xong rồi, ngươi còn muốn nghe gì nữa?"

Hề Tương Lan: "..."

Khoảnh khắc đó, Hề Tương Lan suýt chút nữa nổi cơn xúc động muốn thọc chết Thịnh Tiêu.

Hề Tương Lan bị ồn ào cả đêm không thể ngủ yên giấc, vất vả lắm mới dỗ Thịnh Tiêu đi ngủ, lúc này trời đã sáng bảnh mắt.

Hoành Ngọc Độ ở bên ngoài gõ cửa, quả nhiên vẫn giống như xưa đem bữa sáng tới.

Hề Tương Lan xụ mặt ngồi dậy, bước chân xuống giường đi được mất bước, nhưng cuối cùng vẫn không thể bỏ qua, tức giận đùng đùng quay lại cú đầu Thịnh Tiêu.

Đồ đáng ghét phá hoại giấc ngủ của người ta!

Sáng sớm tinh mơ phủ đầy sương mù, Hề Tương Lan khoác áo bào đen của Thịnh Tiêu đi ra phòng khách, thấy Hoành Ngọc Độ đã đặt canh giải rượu và cháo nóng ở trên bàn.

Hoành Ngọc Độ thấy Hề Tương Lan đi ra, không khỏi kinh ngạc chớp mắt: "Vô Chước đâu?"

"Đang ngủ." Hề Tương Lan tùy tiện búi tóc, đặt mông ngồi xuống đối diện Hoành Ngọc Độ, không chút khách khí bưng chén canh giải rượu của Thịnh Tiêu lên một hơi uống sạch.

Hoành Ngọc Độ: "Ồ."

Hắn quan sát Hề Tương Lan từ đầu đến chân với ánh mắt đăm chiêu, có lẽ đang nghi ngờ hai người này ở chung một phòng liệu có làm ra chuyện 'xấu xa' vượt khỏi nhận biết của Hoành chưởng viện không.

Hề Tương Lan ngồi thừ người chốc lát mới thấy dễ chịu hẳn ra, ngước mắt thấy Hoành Ngọc Độ tỏ vẻ muốn nói lại thôi, hơi nhíu mày: "Ngươi tìm Thịnh Tiêu có việc?"

"Ừ." Hoành Ngọc Độ gật đầu.

"Có chuyện gì cứ nói thẳng với ta là được." Hề Tương Lan gác chéo chân, lười biếng nói: "Ta có thể làm chủ một nửa chuyện của hắn."

Hoành Ngọc Độ: "..."

Hoành Ngọc Độ im lặng nghe y khoác lác, nhưng nhìn y hiếu kỳ như vậy, cảm thấy nói cho y biết cũng chẳng có gì to tát, hắn nghĩ vậy bèn nói: "Ta đã đồng ý Ôn chưởng tôn, chấp thuận đợt này cho học sinh của Thiên Diễn học cung vào bí cảnh rèn luyện, nhưng chỉ học sinh có Tương văn cấp Thiên mới được đi."

Tính luôn cả 'Tuyết Canh Ba' của Tần Bàn Bàn, chỉ có năm đứa trẻ có Tương văn cấp Thiên.

Hề Tương Lan khẽ sửng sốt.

"Ngươi vừa mới khỏe lại, tạm thời đừng đi." Hoành Ngọc dịu dàng nói: "Sáng sớm ngày mai bọn họ sẽ lên đường đến bí cảnh, ta phụ trách đưa ngươi về Giải Trĩ Tông."

Hề Tương Lan lập tức phản đối: "Ta không về Giải Trĩ Tông!"

"Được rồi." Hoành Ngọc Độ than thở: "Vậy ngươi đợi ở Chư Hành Trai đi, dù sao hai chúng ta đi theo chỉ làm gánh nặng cho bọn họ."

"Không không không." Hề Tương Lan lắc đầu như trống bỏi: "Ta muốn vào bí cảnh chơi."

Hoành Ngọc Độ lập tức cự tuyệt, bị mẹ hiền nhập, tỏ ra thái độ cứng rắn rầy la y: "Tương văn của ngươi còn chưa khôi phục hẳn, cần phải chăm sóc cẩn thận bằng linh lực, tội gì phải đi theo cho mệt thân? —Ngươi tu lại được Kim đan chưa? Chưa, không có Kim đan mà đòi vào bí cảnh, có biết nguy hiểm lắm không?"

Hề Tương Lan nhíu mày nói: "Ta có kiếm Xuân Vũ, có thể tự bảo vệ mình mà không cần người khác."

Hoành Ngọc Độ: "Thế lại càng không được."

"Ca à." Hề Tương Lan giở lại trò cũ, nũng nịu ngồi xổm xuống, cầm lấy tay của Hoành Ngọc Độ, có chuyện gọi ca vô sự bãi triều: "Cả sáu ca ca đều đi mà, sao ta có thể gặp nguy hiểm được, thế chẳng phải sẽ làm mất mặt Chư Hành Trai à?"

Hoành Ngọc Độ không chịu để y đi, Thịnh Tiêu tất nhiên cũng sẽ không thả người ra.

Tuy tính tình của Hoành Ngọc Độ dịu dàng nhưng thật ra nghiêm khắc hơn ai hết.

Hắn nhéo nhẹ vành tai của Hề Tương Lan, nói: "Ta nói không được là không được, còn nói thêm một lời nữa, ta sẽ hóa giải 'Hoán Minh Nguyệt' trên người Vô Chước." thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan xìu.

Nhưng có Hoành Ngọc Độ nhắc nhở làm y mới nhớ, 'Hoán Minh Nguyệt' còn có công hiệu hơn nửa tháng nữa, đủ để y khống chế Thịnh Tiêu cho mình vào bí cảnh chơi.

Hề Tương Lan không mè nheo nữa, ngồi về chỗ cũ ngoan ngoãn bưng cháo húp.

Y yên lặng như vậy làm Hoành Ngọc Độ thích ứng không kịp, hắn nghi ngờ nói: "Ngươi lại đang có chủ ý xấu gì phải không?"

"He he." Hề Tương Lan nói: "Ca nói kì thế, ta hiền lành như vậy, nào có ý xấu gì?"

Hoành Ngọc Độ: "..."

Hoành Ngọc Độ thấy y ranh mãnh gian xảo như vậy, càng không thể nào liên tưởng đến hình ảnh Hề Tuyệt điên cuồng lạnh lẽo vào đêm mưa đó là cùng một người.

Hắn nhớ lại kí ức trong 'Vọng Lũ Cốt' tối qua, lặng lẽ thở dài một hơi, duỗi tay xoa đầu Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan vẫn còn ngồi đó vừa cười khúc khích vừa húp cháo.

Hoành Ngọc Độ lại lấy ra một chén canh giải rượu đặt lên bàn, định chiều nay sẽ quay lại tìm Thịnh Tiêu bàn chính sự, sau đó đẩy xe lăn đưa canh giải rượu đến phòng của những người khác.

Hề Tương Lan bày tỏ sự tôn kính nhiệt liệt dành cho Hoành mẹ hiền yêu bạn yêu trường.

Hề Tương Lan dõi mắt nhìn bóng lưng xa dần của Hoành Ngọc Độ, vui vẻ lấy kiếm Xuân Vũ ra, nói: "Bây giờ Thịnh Tiêu không có linh lực, tối nay ngươi nhân cơ hội đưa ta rời khỏi Chư Hành Trai, chúng ta vào bí cảnh chơi."

Xuân Vũ: "..."

Hề Tương Lan bàn bạc với Xuân Vũ xong xuôi, vừa vui vẻ húp cháo vừa tưởng tượng ra cuộc sống tươi đẹp sau khi thoát khỏi Thịnh Tiêu. thuyngu.wordpress.com

Cách một bức tường.

Thịnh Tiêu xoa huyệt thái dương mở mắt, nhìn trái phải một lúc mới nhớ mình ra đang ở đâu.

Hắn nhíu mày sờ cổ, không hiểu sao cảm thấy cổ họng khô rát.

Có lẽ là uống quá nhiều rượu.

Thịnh Tiêu cũng không suy nghĩ nhiều, theo phản xạ giơ tay gọi Thiên Diễn Châu về, nhưng ngón tay vừa cử động thì mới bất giác nhận ra mình đã bị 'Hoán Minh Nguyệt' phong bế linh lực.

Khi Hề Tương Lan lần thứ hai dùng 'Hoán Minh Nguyệt' trói buộc linh lực của hắn, không lâu sau đó Thiên Diễn Châu cũng đã âm thầm khôi phục lại linh lực, có thể sử dụng như thường.

Nhưng nếu muốn điều khiển chuỗi hạt chủ động quay về thì phải khôi phục lại toàn bộ linh lực mới được.

Thịnh Tiêu nhíu mày, đang định rút tay về thì có một tia linh lực toát ra từ đầu ngón tay dẫn dắt Thiên Diễn Châu bị ném ra khỏi cửa sổ tối qua, nó vù vù bật tung cửa bay về, vang lên tiếng lạch cạch giòn giã quấn quanh cổ tay của hắn.

Thịnh Tiêu khẽ giật mình.

Hắn đã hoàn toàn khôi phục linh lực.

Hiệu lực của 'Hoán Minh Nguyệt' chưa tới nửa tháng đã đứt gánh, bây giờ đã mất sạch tác dụng.

Thịnh Tiêu cũng không để lộ ra, âm thầm giấu Thiên Diễn Châu vào trong tay áo.

Bên ngoài loáng thoáng truyền tới tiếng cười khúc khích của Hề Tương Lan, có vẻ tâm trạng hôm nay của y rất tốt.

===Hết chương 66===

Chương 67: Mộng Hoàng Lương.

—Tự do ngắn ngủi—

Thịnh Tiêu đi ra từ phòng ngủ.

Hề Tương Lan hớn hở chào đón, trông y vui sướng nhiệt tình giống như hôm nay là ngày hợp tịch, còn tự tay đưa tới chén canh giải rượu đã được thổi bớt nóng, cười nói: "Thịnh tông chủ buổi sáng tốt lành. Mau tới uống canh giải rượu đi, là tự tay ta nhận lấy nó từ Hoành Ngọc Độ đó."

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu dùng đầu gối cũng nghĩ tên lừa đảo này lại có âm mưu, lạnh lùng nhận lấy chén canh giải rượu, thuận miệng nói: "Lại gây họa?"

"Nói gì thế, ta ngoan thứ hai không ai thứ nhất đâu." Hề Tương Lan đi tới hôn nhẹ vào khóe môi của Thịnh Tiêu để lấy lòng, tỏ vẻ vô tội nói: "Tối qua ngươi say không biết trời trăng, ta rất ngoan ngoãn không tranh thủ thời cơ thọc ngươi một nhát, đó gọi là tình yêu đích thực nha Thịnh tông chủ."

Thịnh Tiêu nhếch mép cười khẩy, bưng chén canh giải rượu lên uống sạch một hơi.

Hề Tương Lan cười he he nằm nhoài ra bàn nói Hoành Ngọc Độ có việc tìm hắn cho Thịnh Tiêu biết, còn bổ sung thêm một câu thăm dò: "Ta thật sự không thể đi cùng ư?"

Thịnh Tiêu lau tay, lạnh nhạt nói: "Không muốn trở về Giải Trĩ Tông thì ở lại Chư Hành Trai với Hoành Ngọc Độ."

Hề Tương Lan ỉu xìu, ủ rũ gục đầu trên bàn chiếm chiếp không ngớt: "Ta cũng muốn tới bí cảnh chơi, bí cảnh mới xuất hiện chắc chắn có nhiều thứ hay ho, nói không chừng có thể tìm được cơ duyên."

Thịnh Tiêu không quan tâm y, đứng dậy nói: "Ta đi tìm Hoành Ngọc Độ, đừng chạy lung tung."

Hề Tương Lan ngoan ngoãn nói: "Dạ, ta cam đoan không đi đâu hết, ngoan ngoãn ở đây chờ ngươi về."

Thịnh Tiêu nhìn y, có vẻ không tin y sẽ biết điều như vậy.

Nhưng cuối cùng hắn vẫn không nói gì, xoay người rời đi.

Nhờ vào Phược tâm lăng biết được Thịnh Tiêu đã đi ra khỏi sân viện, Hề Tương Lan lập tức nhảy cẫng lên, nhai rôm rốp rồi nuốt chửng mất tiêu lời cam đoan mới nãy của mình, hí hửng chạy ra khỏi phòng tìm Phong Duật chơi.

Từ sau khi Phục Man hóa giải trận pháp xong, Phong Duật mất ngủ một đêm, suy nghĩ nát óc mà vẫn không thể nghĩ ra kẻ bàn chuyện tàn sát Hề gia với Ôn Cô Bạch trong đêm đó thật ra là ai.

Hắn thấy Hề Tuyệt tới, ngước mắt nhìn thằng nhãi lừa đảo sặc mùi ngu đần khó ưa với ánh mắt không nói nên lời.

Hề Tương Lan kéo hắn: "Làm gì thế, ra ngoài chơi đi."

"Chơi cái gì?!" Phong Duật tiếc sắt không rèn thành thép, nói: "Ngươi bị người ta âm mưu hại chết, còn ở đó suốt ngày chỉ biết chơi, chơi cái đầu ngươi, ngày nào đó mạng quèn của ngươi bị người ta chơi không còn một mống!"

Hề Tương Lan chẳng hiểu mô tê gì: "Sao thế, ai chọc ngươi hả?"

Phong Duật nhắm mắt, thử hỏi dò: "Thịnh Tiêu đã nói chuyện tối qua cho ngươi chưa?"

"Chuyện gì?"

Phong Duật muốn nói lại thôi, hắn không thể giấu chuyện trong lòng giống như Hoành Ngọc Độ, cũng sẽ không quyết đoán nhạy bén và phân rõ thị phi trắng đen như Thịnh Tiêu, người bàn chuyện tàn sát Hề gia với Ôn Cô Bạch trong trí nhớ của hắn, tất nhiên không phải là Hề Tuyệt. thuyngu.wordpress.com

Chắc chắn có kẻ mưu toan đoạt xác hoặc nhập vào để vu hãm Hề Tuyệt.

"Quả cầu lưu ly 'Vọng Lũ Cốt' đã bị giải trừ thuật pháp." Phong Duật nghiêm túc nói: "Ngươi biết trong quả cầu là ai không?"

Hề Tương Lan thuận miệng đáp: "Ôn Cô Bạch chứ ai."

Phong Duật trừng y: "Sau khi thuật pháp bị hóa giải, trong kí ức của Hề Minh Hoài không chỉ có mỗi Ôn Cô Bạch! Còn có..."

Hề Tương Lan ngơ ngác hỏi: "Còn có gì?"

Phong Duật thầm chửi ngu hết phần thiên hạ!

"Tuyệt Nhi, nhớ kỹ." Phong Duật đau thương vỗ bộp lên vai Hề Tương Lan, che miệng khóc sụt sùi: "Cho dù sau này ngươi bị người vu oan giá họa, ngàn người chỉ trích, cha ngươi sẽ kiên định đứng về phía ngươi, che chở nắng mưa cho ngươi."

Hề Tương Lan: "..."

Khóe môi của Hề Tương Lan giật giật, y nhìn hắn với ánh mắt bất lực, câm nín một lúc lâu sau mới nói.

"Ờ, nhưng, nhưng mà không cần đâu, thật ra ngươi không cần đứng về phía ta..."

"Nói bậy gì đó?!" Phong Duật ôm cổ y, nghiêm túc nói: "Ôn chưởng viện... À quên, bây giờ nên gọi là Ôn chưởng tôn, nếu hắn thật sự hãm hại ngươi, Phong gia ta sẽ trở, mặt với hắn!"

Vừa nói ra câu 'trở mặt', hắn hết nắm chặt rồi thả lỏng bàn tay hai lần, tỏ vẻ cực kỳ nghiêm túc không đùa.

Có lẽ Hề Tuyệt và 'Hề Tuyệt' khùng điên trong kí ức 'Vọng Lũ Cốt' đã làm Phong Duật bị sang chấn khá nặng, thậm chí cả chuyện Ôn chưởng viện người mà hắn từng kính trọng bàn chuyện tàn sát Hề gia cũng không đến mức làm hắn kinh hãi.

Hề Tương Lan nhịn cười: "Ngươi có thể đại diện cho cả Phong gia?"

Với tính tình của Phong Trọng Dương, không chừng sẽ cùng Hoành Thanh Liêm xem trai cò đánh nhau rồi làm ngư ông đắc lợi, sợ là sẽ không dính vào bí cảnh đợt này.

"Đương nhiên có thể." Phong Duật vỗ ngực: "Có người tính kế hãm vu oan ngươi, còn hại ngươi tan nhà nát cửa, nếu đổi là người khác cũng sẽ kiên định đứng về phía nạn nhân yếu đuối."

Hề nạn nhân yếu đuối hùa theo lấy khăn chấm nước mắt không tồn tại, tỏ vẻ thâm tình nói: "Ca, nhìn ta đáng thương như vậy, ngươi có thể giúp ta một chuyện được không?"

Phong Duật lập tức cảnh giác: "Không, ngươi đừng hòng hố ta lần nữa."

Hề Tương Lan: "..."

Đã nói sẽ kiên định đứng về phía ta mà, ủa ủa?!

***

Thịnh Tiêu làm việc cả một ngày trời, cũng đã bàn xong chuyện vào bí cảnh ngày mai với Hoành Ngọc Độ, mãi đến giữa đêm mới quay về Trai Xá.

Hề Tương Lan đã quay về tiểu viện của mình ngủ, trên búi tóc sơ sài cẩu thả còn cắm một nhành hoa quế, cả người y cuộn tròn nằm trên giường.

Dung nhan khi say ngủ của y thật sự rất ngoan ngoãn, khiến người ta không thể nào liên tưởng đến dáng vẻ ngang ngược lừa đông gạt tây nói phét không chớp mắt của ngày thường.

Thịnh Tiêu vừa đi tới, Hề Tương Lan theo đó mơ màng mở mắt ra, vì chưa thích ứng với ánh nến sáng ngời nên khẽ nheo mắt lại, ngái ngủ nói: "Thịnh Tiêu?"

"Ngủ tiếp đi."

Hề Tương Lan ngáp một cái, nhắm mắt lại uể oải nói: "Ngày mai lên đường mấy giờ?"

"Giờ thìn." (7-9h)

"Bí cảnh đã mở được hai ngày, đã biết bên trong có gì chưa?"

"Nhượng Trần nói, có lẽ là bí cảnh được lưu lại bởi Tương văn 'Mộng Hoàng Lương' của vị đại năng đã phi thăng từ lâu"

Hề Tương Lan hơi có tinh thần: "Mấy trăm năm trước 'Mộng Hoàng Lương' đã đắc đạo phi thăng, tất cả bí cảnh được lưu lại đều sẽ ghi vào trong danh sách Tương văn Thiên Diễn, tại sao lại có một bí cảnh xuất hiện đột ngột như vậy?"

Thịnh Tiêu lắc đầu.

Hắn duỗi tay lấy phần tóc bị đè dưới gối ra cho Hề Tương Lan, nói nhỏ: "Có người đang đánh lừa dư luận."

Hề Tương Lan bất mãn mở mắt ra: "Cái gì?"

Thịnh Tiêu vốn nghĩ tất cả mọi chuyện đều có người cố ý dẫn dắt, muốn để Thịnh Tiêu tra ra chuyện Hề gia bị tàn sát có dính líu đến Hề Tuyệt, nhưng hôm nay hắn chợt ngộ ra không hẳn là vậy.

Chắc chắn năm đó không chỉ có hai nhóm người cấu kết ra tay với Hề gia, hôm nay có người không muốn sự tình bị bại lộ, vì thế muốn đẩy Hề Tuyệt ra chịu tội thay.

Thiên Diễn Châu chưa từng phán tội sai.

Cho dù chuyện này không phải do Hề Tuyệt gây ra, thì y vẫn không thể thoát khỏi liên can— Chính vì nguyên nhân này nên những kẻ đó mới trắng trợn đổ hết tội lỗi lên đầu Hề Tuyệt.

Thịnh Tiêu có muôn vàn suy nghĩ trong lòng nhưng không thể nói ra nửa chữ cho Hề Tương Lan, chỉ nói: "Ngày mai đợi ở Chư Hành Trai." thuyngu.wordpress.com

"Dạ, ta sẽ ngoan."

Hề Tương Lan đáp ứng dứt khoát như vậy quả thật khiến Thịnh Tiêu không yên lòng chút nào, hắn định dùng linh lực che lại thính lực của Hề Tương Lan, nhưng nghĩ lại thì vẫn không muốn tiết lộ chuyện mình đã khôi phục linh lực.

Nếu không Hề Tương Lan sẽ tức đến mất ngủ.

Thịnh Tiêu vừa ngả người nắm xuống thì Hề Tương Lan đã quen thuộc lăn vào trong lòng hắn, nỉ non: "Sét đánh?"

"Ừ." Thịnh Tiêu giơ tay che tai y lại, nói: "Ngủ đi."

Hề Tương Lan ngẩng đầu, mơ màng ngước mắt nhìn hắn.

Thịnh Tiêu: "Sao thế?"

Hề Tương Lan nghiêng đầu nhìn hắn hồi lâu, đột nhiên ôm cổ hắn chồm tới, vì buồn ngủ mà giọng điệu hơi khàn.

"Thịnh Vô Chước, song tu đi."

Đôi mắt đen như mực của Thịnh Tiêu nhìn thẳng vào y, không nói gì.

Hề Tương Lan bật cười, gạt tay hắt ra rồi tháo hoa tai xuống, cười đến nỗi cả người run rẩy lăn vào trong lòng Thịnh Tiêu.

Sấm đánh ầm ầm, mưa rơi rào rào.

Mưa tạt vào cửa sổ gỗ chạm khắc hoa văn nghe giống như tiếng gõ cửa nhẹ.

Ban ngày, Hề Tương Lan hái vài cành quế đem về trồng trong vườn hoa ở sân viện của mình, có vẻ muốn trồng một nhóm cây quế trong sân, nước mưa rơi xuống đánh cành quế nhỏ ngã nghiêng, khóm hoa vàng cũng rơi lả tả xuống đất.

Chân trời hửng sáng, giông bão qua đi.

Bên trong màn giường tầng tầng lớp lớp, Hề Tương Lan cẩn thận quỳ bên mép giường, thử gọi khẽ: "Thịnh Vô Chước?"

Thịnh Tiêu nhắm mắt nằm trên giường nệm xốc xếch, không đáp lại.

Hề Tương Lan ngẩng đầu nhìn thời gian, rốt cuộc lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, y nơm nớp đặt chân xuống giường, quần áo xộc xệch không chỉnh tề, y cầm lấy áo bào tùy ý khoác lên người.

Bên ngoài phòng, Xuân Vũ đã hóa thành hình người, nhíu mày nhìn y giống như kẻ gian đi chân nhện ra khỏi phòng ngủ.

Hề Tương Lan thấy Xuân Vũ, cuống quýt quơ quào tay ra hiệu: "Đi mau đi mau."

Bị bắt được là chết chắc.

Hề Tương Lan còn đang bị Phược tâm lăng buộc trên ngón út, lúc này toàn thân bị luồng linh lực màu vàng quấn quanh, y tạm thời ẩn giấu Phược tâm lăng trong thời gian ngắn.

Chiều dài của Phược tâm lăng có thể cho hai người cảm nhận lẫn nhau dù ở cách xa trăm dặm, chỉ cần đến biên giới của Trung Châu, không cắt đứt vẫn có thể chạy trốn. thuyngu.wordpress.com

Đến khi Thịnh Tiêu phát hiện ra thì y đã thong dong du ngoạn trong bí cảnh từ đời nào.

Hề Tương Lan nghĩ tới đây liền vui vẻ quá trời, đến nỗi hai đầu gối mềm nhũn suýt té lộn cổ xuống bậc thang.

Xuân Vũ đỡ y, nhíu mày nói: "Muốn đi bí cảnh thật sao?"

"Đi chứ, mắc gì không đi?"

Hề Tương Lan không rảnh ở đây nói chuyện không đâu với Xuân Vũ, dẫn theo hắn rón rén chuồn ra khỏi Trai Xá, dường như Thịnh Tiêu còn ngủ rất say, không có ý định đuổi theo.

Cuộc chạy trốn lần này quá thuận lợi, thuận lợi đến mức Hề Tương Lan vui quá hóa sợ.

Đáng lý ra hồi nào tới giờ y không nên may mắn như vậy mới đúng.

Nhưng Hề Tương Lan vô tâm vô phế, không rảnh nghĩ ngợi sâu xa, hí hửng dắt theo Xuân Vũ rời khỏi Chư Hành Trai.

Đến khi đặt chân lên ngưỡng cửa ra vào Thiên Diễn học cung, Hề Tương Lan không thể tin quay ra sau nhìn hồi lâu, chắc chắn Thịnh Tiêu không đuổi tới, suýt chút nữa vui vẻ nhảy cẫng lên.

'Hoán Minh Nguyệt' của Hoành Ngọc Độ xài tốt thật, lần sau phải đi tìm Hoành mẹ hiền xin thêm nhiều nhiều vào mới được.

Hề Tương Lan giơ tay chải vuốt lại tóc dài, sau đó dẫn theo Xuân Vũ chạy lên đường chính đi tới thành Trung Châu.

Xuân Vũ nói: "Đi gặp hắn?"

"Ừ, chắc chắn ảo cảnh của Tương văn 'Mộng Hoàng Lương' là do hắn làm ra, ta phải đến đó hỏi."

Hề Tương Lan hoàn toàn đạt được tự do, không bị Thịnh Tiêu quản đông quản tây, hớn hở đổi về dung mạo của hoa khôi Lan Kiều Kiều, tung tăng dạo chơi trên phố với bộ áo đỏ rực diễm lệ.

Hề Tương Lan vui vẻ đi dạo nửa đường, nghiêng đầu chú ý đến một quầy hàng bán hoành thánh.

Ở đó có một người đeo mặt nạ đầu lâu đang cúi đầu húp xì xụp đến tô thứ bảy, trên bàn đặt một chồng tô cao ngất, chủ quầy nhìn mà mồm chữ A mắt chữ O.

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan nhếch môi, đang định cất bước đi tới.

Y thấy Ngọc Đồi Sơn không ngẩng đầu lên, chỉ truyền tới một luồng linh lực Thiên Diễn.

"Ngươi muốn chịu chết thì đi một mình đi, đừng kéo ta chết chùm, cảm ơn."

Hề Tương Lan: ?

Hề Tương Lan sửng sốt, trong lúc còn chưa hiểu gì thì bỗng phía sau bay đến mùi hương quế thoang thoảng.

Xuân Vũ đã biến thành linh kiếm treo bên hông y.

Hề Tương Lan hóa đá.

Đường phố vào sáng tinh mơ đã nhộn nhịp tấp nập, cơn nóng bức của mùa hè không dịu bớt chút nào dù tối qua đã đổ trận mưa lớn, trái lại càng nóng như lửa đốt. thuyngu.wordpress.com

Trong cái nóng bốc khói, Hề Tương Lan lại thấy sau lưng ớn lạnh từ gót chân xộc thẳng lên đầu, cóng đến mức y run lẩy bẩy.

Mùi hương quen thuộc bao trùm cả người y, trống ngực của Hề Tương Lan đập bùm bùm, y cứng ngắc quay đầu lại nhìn.

Không biết Thịnh Tiêu đã đi theo y từ lúc nào, đang đứng phía sau nhìn y với vẻ mặt lạnh lùng như ngày thường.

Hề Tương Lan: "..."

Thịnh Tiêu thấy cái mặt Hề Tương Lan xanh như tàu lá chuối, cười như không cười nói: "Ngươi lén chuồn ra ngoài, là muốn ăn hoành thánh?"

Hề Tương Lan: ".............."

===Hết chương 67===

Chương 68: Thâm sâu khó lường.

—Bắt đầu náo nhiệt—

Cả người Hề Tương Lan cứng ngắc.

Thịnh Tiêu còn đang ngủ mà?

Rõ ràng buổi tối y thừa dịp hắn ngủ say không đề phòng đã đút cho hắn một viên linh đan khiến người ta ngủ mê man, người không có linh lực sẽ ngủ khoảng hai canh giờ mới tỉnh lại.

Thịnh Tiêu không tỏ cảm xúc, trong mắt chỉ có lạnh lùng.

Môi của Hề Tương Lan run lập cập: "Ngươi... Ngươi khôi phục linh lực?"

Chỉ có khôi phục linh lực thì Thịnh Tiêu mới không bị viên linh đan đó ảnh hưởng.

Thịnh Tiêu lạnh nhạt nhìn y.

Hề Tương Lan nhìn thấy câu trả lời trong mắt hắn, lửa giận không tên bỗng chốc xộc thẳng lên đầu.

Nhưng quả thật là tại y không tinh ý nhận ra chuyện này, đành phải đè nén cơn xấu hổ, y nghiến muốn bể răng, cố rặn ra một nụ cười tươi, gằn từng chữ: "Thịnh tông chủ đúng là thâm sâu khó lường nha."

Khôi phục linh lực cũng không thèm nói một tiếng, coi y là khỉ để đùa giỡn sao?!

Thịnh Tiêu liếc sang Ngọc Đồi Sơn dù khẩn trương muốn chết nhưng vẫn liều mạng ăn hoành thánh, lạnh lùng nói: "Bạn tốt của ngươi đang chờ ngươi."

Hề Tương Lan vội vàng lắc đầu: "Không không không, chúng ta không quen!"

Ngọc Đồi Sơn ngồi đằng kia cũng lắc đầu nguầy nguậy, giấu đầu lòi đuôi tỏ vẻ hai người không biết nhau.

Hề Tương Lan sợ sinh ra nhiều rắc rối, nắm lấy tay Thịnh Tiêu muốn kéo người đi, cười gượng: "Ta sai rồi ta sai rồi, bây giờ chúng ta quay về Chư Hành Trai, ngươi đi tìm dây xích trói ta vào cột giường, bảo đảm không thể ra khỏi Thiên Diễn học cung nửa bước." thuyngu.wordpress.com

Lúc này Thịnh Tiêu giống như hóa thành cây cột, xòe tay nắm ngược lại tay của Hề Tương Lan, trên mặt vô cảm.

"Nếu không quen thì thôi, nhưng ngươi cũng đã cất công chạy một quãng đường xa đến đây để ăn hoành thánh, giờ đi ăn."

"Không không không!"

Thịnh Tiêu mặc kệ y la ó, cứng rắn kéo y đến quán bán hoành thánh.

Mới tờ mờ sáng mà trên đường phố đã tấp nập người, ai nấy đều ngoái nhìn hai người họ cù cưa cù nhằng.

Hề Tương Lan bị nhìn mà ngượng chín mặt, nói nhỏ: "Ngài... Ngài là Tông chủ của Giải Trĩ Tông, Thiên Đạo đại nhân à, sao ngài có thể hạ mình ngồi ăn ở một quán ăn đơn sơ thế này được? Chúng ta đi thôi, ca, ca ơi, cầu xin ngươi đó, trở về ta sẽ tự tay làm hoành thánh cho ngươi."

Chủ quán đứng gần đó nghe được liền không vui nói: "Nói cái gì thế, quán hoành thánh của ta mỗi ngày đều được Tiên quân ghé ăn, sao lại chê bai thẳng mặt người ta vậy hả? Có thấy vị Tiên quân đeo mặt nạ kia không, đã ăn liên tiếp tám tô rồi đấy, đủ thấy tay nghề gia truyền của ta vô cùng hoàn mỹ! Quán ăn đơn sơ thì sao hả?!"

Ngọc tiên quân lại nói: "Cho thêm hai tô nữa."

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan đang vắt óc muốn nói thêm gì đó thì đã bị Thịnh Tiêu kéo vào trong quán.

Mới sáng sớm mà trong quán đã hết chỗ ngồi, đa số đều là người lạ ngồi chung bàn với nhau, rất chi là tình cờ, hai người lại ngồi đối diện chung bàn với Ngọc Đồi Sơn.

Thịnh Tiêu cười như không cười nhìn Ngọc Đồi Sơn.

Trên trán Ngọc Đồi Sơn ướt đẫm mồ hôi hột, mới nãy là vui vẻ ăn ngon, còn bây giờ là ăn trong lo sợ, hai con mắt dưới lớp mắt nạ mở ti hí canh chừng Thịnh Tiêu, tràn ngập sợ hãi.

—Không phải là sợ Thịnh Tiêu đột nhiên vung kiếm chém người, mà lo lắng Thịnh tông chủ sẽ đá đổ tô hoành thánh của hắn.

Hai móng vuốt bấu chặt vào thân tô, giống như chó dữ bảo vệ tô cơm của mình.

Động tác của chủ quán rất nhanh, bưng hai tô hoành thánh nóng hổi đặt trên bàn.

Hề Tương Lan làm gì có hứng ăn, ăn cục tức đã đủ no rồi, phờ phạc nói: "Ta, ta còn chưa nói sẽ ăn mà."

"Ăn!" Chủ quán trừng y: "Quán ăn của ta dù hơi đơn sơ, nhưng mùi vị của hoành thánh là số một số hai ở Trung Châu. Ta mời ngươi ăn, ngươi nếm thử đi."

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan dở khóc dở cười, đành phải cầm muỗng gỗ lên múc hoành thánh cho vào miệng.

Thịnh Tiêu rũ mắt thong thả uống nước lèo, cho dù đang ở trong quán ăn ven đường tồi tàn, ăn một món ăn bình thường của nhân gian, nhưng đều không làm ảnh hưởng đến quý khí cao lãnh của Thịnh tông chủ, từng động tác cử chỉ đều toát lên sự bất phàm, mang đến cảnh đẹp ý vui cho mọi người xung quanh.

Còn Ngọc Đồi Sơn ngồi đối diện thì cứ như một trời một vực, hắn vục đầu vào tô húp lia lịa chẳng khác gì quỷ chết đói đầu thai, đã ăn mười tô mà vẫn chưa đã, tiếp tục giơ tay kêu chủ quán cho thêm hai tô nữa.

Hề Tương Lan vô cảm ngồi nhìn, thầm nghĩ đừng ăn no bể bụng giùm cái.

Cuối cùng, Ngọc Đồi Sơn quất mười hai tô hoành thánh xong mới thỏa mãn lau miệng, cười gượng một tiếng với hai người đối diện rồi định nhổm mông đứng lên rời đi.

Thịnh Tiêu thong thả cầm muỗng gỗ múc con tôm trong tô, không ngẩng đầu lên lạnh nhạt nói: "Các ngươi có chuyện muốn nói mà, sao không nói rồi mới đi?" thuyngu.wordpress.com

Ngọc Đồi Sơn: "..."

Hề Tương Lan: "..."

Ngọc Đồi Sơn kiếm cái cớ sứt sẹo: "Ta, ta sực nhớ ra trong nhà có việc gấp, phải tranh thủ về nhanh, không quấy rầy vợ chồng các ngươi chàng chàng thiếp thiếp."

Thịnh Tiêu ngước mắt lạnh lùng nhìn hắn.

Ngọc Đồi Sơn ỷ vào Thịnh Tiêu không tiện ra tay với hắn ngay trước mặt nhiều người, không nói nhiều nữa lập tức chuồn êm, thoáng cái đã biến thành luồng kim văn biến mất tại chỗ.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn, rồi từ từ liếc sang người kế bên, tầm mắt rơi vào Hề Tương Lan đang chôn mặt trong tô giả chết.

Cả người Hề Tương Lan cứng ngắc, y rụt rè ngẩng mặt lên cười thân thiện với hắn.

Thịnh Tiêu nhấc tay sờ đầu Hề Tương Lan, rồi từ từ lướt xuống phía sau gáy, chạm vào mấy vết đỏ chưa biến mất.

Hề Tương Lan lập tức gồng cứng cả người, suýt chút nữa tưởng Thịnh Tiêu muốn bẻ cổ mình.

Một lúc lâu sau, Thịnh Tiêu rút tay về, lạnh nhạt nói: "Ăn."

Hề Tương Lan vội vàng thả muỗng xuống: "Ăn, ăn xong rồi."

Chủ quán đứng nhìn chằm chằm họ nãy giờ, thấy vậy hừ nói: "Hương vị thế nào?"

Hề Tương Lan chân thành khen ngợi: "Có lỗi quá, vừa rồi là ta có mắt như mù, hương vị hoành thánh của ông chủ xứng đáng là đệ nhất Trung Châu."

"Ha ha." Chủ quán cười không ngớt, xòe tay nhướng mày nói: "Một trăm ba mươi đồng, tính tiền đi."

Hề Tương Lan trợn mắt nói: "Ủa? Ông chủ nói mời ta mà?"

Chủ quán trừng y: "Ta chỉ nói là mời ngươi, chứ không mời hai vị kia."

Hề Tương Lan sửng sốt, lúc này mới nhận ra...

Tên Ngọc Đồi Sơn mắc dịch kia đã không đài thọ còn ăn quỵt!

Hề Tương Lan lầm bầm chửi rủa móc tiền ra trả, sau đó bị Thịnh Tiêu xách cổ trở về Chư Hành Trai.

Giờ dần vừa qua, sắc trời hửng sáng.

Thịnh Tiêu cưỡng ép lôi Hề Tương Lan vào sân viện hoa quế, không đợi y giải thích đã đẩy y vào phòng, rầm một tiếng đóng cửa lại.

Trong phòng không thắp đèn, còn đọng lại mùi đèn thoang thoảng hôm qua.

Hề Tương Lan chạy trốn thất bại, chột dạ không dám đối mặt với Thịnh tông chủ, nhưng không trở ngại y trả đũa: "Ngươi khôi phục linh lực từ khi nào, sao không nói một tiếng?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Nói cho ngươi biết, ngươi sẽ ngoan ngoãn yên phận?"

"Tất nhiên rồi." Hề Tương Lan hùng hồn: "Ta biết tu vi của Thịnh tông chủ cao siêu thông thiên, đương nhiên sẽ không ngu không biết tự lượng sức mình mà chạy trốn ngay trong tầm mắt của ngươi."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn y.

Hề Tương Lan thuần thục đổ tội chuyện mình chạy trốn lên đầu Thịnh Tiêu: "Nếu ngươi nói cho ta biết, ta tất nhiên sẽ ngoan ngoãn đợi ở Chư Hành Trai, làm gì để xảy ra chuyện như hôm nay chớ, nói tóm lại..."

Hề Tương Lan càng nói càng thấy có lý, lá gan theo đó bự dần ngẩng đầu lên trừng Thịnh Tiêu, không còn thấy chột dạ nữa, đường hoàng chính chính đưa ra kết luận. thuyngu.wordpress.com

"Nói tóm lại, đều do ngươi."

Thịnh Tiêu: "..."

Thịnh Tiêu thấy cái miệng của Hề Tương Lan lải nhải không kéo da non, toàn nói ra những lời xằng bậy chọc người tăng xông, hắn giơ bốn ngón tay đỡ gò má y, ngón cái đè lên bờ môi bị cắn rách của y, trong đôi mắt tối đen lạnh lùng đó dường như đang nổi sóng ầm ầm.

Hề Tương Lan co rúm, không hiểu sao thấy sợ, y lùi ra sau nửa bước, dựa lưng sát vào cửa gỗ chạm trổ hoa văn, cảnh giác nói: "Ngươi muốn làm gì, Thịnh Tiêu ta nói cho ngươi biết, dùng hình phạt riêng là vi phạm kim quy luật sắt của Giải Trĩ Tông, nếu ngươi... Ưm!"

Lúc này Thịnh Tiêu mới cúi đầu bịt cái miệng chọc người tức ói kia lại.

Cho tới nay Hề Tương Lan chưa từng muốn bị lép vế trước khí thế Thịnh Tiêu, ngay cả khi song tu cũng hùng hổ quyết không chịu mở lời xin tha, bây giờ bị Thịnh Tiêu dùng tư thế giam cầm triệt để ôm chặt vào lòng, y muốn đổi khách thành chủ.

Thịnh Tiêu giờ đã khôi phục linh lực, Hề Tương Lan còn chưa hoàn toàn khôi phục Tương văn đương nhiên không phải là đối thủ của hắn, y dùng sức đẩy hắn ra nhưng lại cảm thấy người đang đè mình giống như một quả núi sừng sững bất động.

Quả núi hùng vĩ nguy nga, mang theo khí thế đàn áp tuyệt đối, thật giống như muốn cướp đoạt tất cả không khí.

Khi Hề Tương Lan được thả ra, đầu óc y rỗng tuếch, run rẩy vịn vạt áo của Thịnh Tiêu thở lấy thở để, còn bị sặc ho khù khụ đỏ hoe cả mắt.

Thịnh Tiêu nâng bàn tay rộng lớn của mình lên xoa nhẹ vào vành tai bên trái của Hề Tương Lan, lạnh lùng nói: "Ngươi không biết vì sao ta không cho ngươi đến đó?"

Hề Tương Lan còn đang thở hổn hển, một giọt lệ từ khóe mắt chảy sượt qua nốt ruồi son, với khuôn mặt diễm lệ tuyệt trần của hoa khôi Lan Kiều Kiều, rơi một giọt nước mắt thôi là đã thấy tươi ngon mọng nước.

"Còn có thể vì sao?" Y hung dữ trừng Thịnh Tiêu: "Đương nhiên là vì ngươi không tin ta, lo sợ ta làm chuyện xấu."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Ôn Cô Bạch sẽ đi."

Hề Tương Lan bị đè ép lửa giận, không nhịn được nói: "Ôn Cô Bạch cả ngày chỉ biết trốn trong động phủ Chưởng tôn của hắn không khác gì rùa đen rút đầu, hôm nay dù có là Thịnh tông chủ thì cũng không thể gặp được Ôn chưởng tôn, đúng chứ? Hắn đến bí cảnh thì quá hợp ý ta, ta đương nhiên biết." thuyngu.wordpress.com

Ánh mắt của Thịnh Tiêu vô cùng nặng nề, hắn nói: "Ngươi..."

"Ngay từ lúc đầu ta thừa biết hắn sẽ đi." Hề Tương Lan trừng Thịnh Tiêu, cố ý nhảy vào miệng hắn: "Hắn là hung thủ tàn sát Hề gia, dù ngươi có bắt ta ở lại chỗ này, ta cũng sẽ tìm đủ cách chạy đến bí cảnh tìm hắn báo thù."

"Trước đây không lâu, Thiên Diễn Châu phán hắn vô tội." Năm ngón tay của Thịnh Tiêu chợt dùng chút lực, làm hằn lên một vệt đỏ trên cái cổ trắng muốt của Hề Tương Lan, hắn lạnh lùng nói: "Nhưng Hoành Ngọc Độ và Phong Duật từng bị hắn xóa đi kí ức ngươi và hắn bàn chuyện tàn sát Hề gia, lần này gặp nhau ở bí cảnh, có lẽ Thiên Diễn Châu sẽ xử hắn là hung thủ."

Hề Tương Lan không nói gì.

"Chỉ cần Thiên Diễn Châu xử xong, ta sẽ tự tay giết hắn trả thù cho ngươi, giúp ngươi lấy lại trong sạch." Thịnh Tiêu cúi đầu nhìn y, ước gì có thể nói hết những nghi vẫn trong lòng ra: "...Tại sao ngươi muốn đi theo? Rốt cuộc là Ôn Cô Bạch tính kế ngươi, hay là ngươi tính kế hắn? Tương văn của Hề Thanh Phong trong tay Ứng Trác, là do ngươi làm?"

Tất cả mọi thứ, đều là ngươi tính toán hết sao?

Trong căn hòng mờ tối, vẻ mặt của Hề Tương Lan vẫn không thay đổi.

Thịnh Tiêu hít thở nhè nhẹ, kiên nhẫn chờ y trả lời.

Một hồi lâu sau, Hề Tương Lan hơi ngả người tới, giống như lữ khách vừa đi xong một chặng đường dài mệt mỏi tựa trán vào ngực Thịnh Tiêu, nhưng lại nói ra một câu không mấy liên quan.

"Thịnh Tiêu, nếu năm đó Khúc gia có thể minh công chính đạo như ngươi thì tốt quá."

Năm ngón tay của Thịnh Tiêu khẽ động.

Những lời này là có ý gì?

Tông chủ tiền nhiệm của Giải Trĩ Tông... Từng làm ra chuyện trái công đạo với Hề Tương Lan sao?

"Ta biết." Sự thật lòng của Hề Tương Lan chỉ thoáng hiện lên rồi vụt biến, y nhanh chóng tươi cười như ngày thường, giống như đã bị thuyết phục hoàn toàn, ngoan ngoãn nói: "Được, ta nghe lời ngươi đợi ở Chư Hành Trai, không đi đâu hết."

Thịnh Tiêu nhìn chằm chằm khuôn mặt ngoan ngoãn dối trá của Hề Tương Lan, không hiểu sao cảm thấy phiền não.

Hai người mang theo tâm tư của riêng mình, đối mặt nhìn nhau.

Giờ mẹo đã tới, chuông thần của Thiên Diễn học cung vang lên, cắt đứt hai người nhìn nhau đắm đuối.

Trong tiếng chuông vang vọng trùng trùng điệp điệp, tia nắng ban mai xuyên qua ô cửa sổ giấy, chiếu vào khuôn mặt lạnh lùng của Thịnh Tiêu.

Không biết đã qua bao lâu, Thịnh Tiêu nhẹ nhàng thả Hề Tương Lan ra, nói nhỏ: "Đừng để ta thấy ngươi có mặt ở bí cảnh, nếu không ngươi tự biết hậu quả."

Hề Tương Lan nhếch môi cười, khiêu khích: "Hậu quả gì thế, ta không biết."

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Ngươi sẽ không muốn biết đâu."

Hề Tương Lan: "..."

Đối diện với ánh mắt đen như mực của Thịnh Tiêu, Hề Tương Lan không hiểu sao cảm thấy e ngại, một kẻ gan lớn bằng trời như y cũng không kiềm nén được mà rùng mình.

Thịnh Tiêu không nói nhiều, vô cảm hạ trên người Hề Tương Lan một tầng cấm chế, để y không thể rời khỏi Chư Hành Trai, sau đó mở cửa sải bước ra ngoài.

Thân hình cao gầy của Hề Tương Lan đứng một mình trong căn phòng mờ tối, cơ thể y trông giống như bị bóng tối cắn nuốt từng chút một.

Chỉ cách nhau một cánh cửa, bên ngoài là Thịnh Tiêu tắm mình dưới ánh sáng mặt trời rực rỡ của bình minh.

Hai người chia đường mà đi.

Giống như sáu năm trước.

Hề Tương Lan im lặng nhìn Thịnh Tiêu rời đi, không biết chọc trúng chỗ nào mà y đột nhiên bật cười.

"Đồ ngu." Hề Tương Lan thì thầm: "Đã quá muộn, ta không cần."

Công bằng tới trễ, y không cần nữa.

Dù có là của Thịnh Tiêu cho y.

Hề Tương Lan đứng thừ người ra, từ đầu đến cuối ánh nắng mặt trời chỉ chiếu đến bên ngoài ngưỡng cửa, không hề chiếu sáng tới người y.

Đã qua giờ thìn, mặt trời lên cao ba sào.

Hề Tương Lan giờ mới hoàn hồn, từ trong tay áo lấy ra rối gỗ, nhẹ nhàng phủ tay lên đầu nó.

Thoáng cái rối gỗ biến thành một người giống y như đúc.

Đây là rối gỗ mà hôm qua y nhờ Phong Duật ra ngoài tìm Ứng Trác làm cho, Hề Tương Lan dùng hết chỗ linh lực còn sót lại không nhiều truyền vào trong rối gỗ, Phược tâm lăng bị Thịnh Tiêu cột trên ngón út cũng từ từ bị linh lực Thiên Diễn bao phủ. thuyngu.wordpress.com

Rất nhanh sau đó, một tia kim văn lóe lên hóa thành Phược tâm lăng giống hệt, lặng lẽ cột vào ngón út của rối gỗ.

Hề Tương Lan để lại một luồng thần thức trên người rối gỗ, tránh bị lộ tẩy khi Hoành Ngọc Độ tới tìm y, sau đó điều khiển rối gỗ đi về giường nằm ngủ.

Sau khi mọi thứ được cải trang xong xuôi, Hề Tương Lan đắp linh lực Thiên Diễn lên người rồi lặng lẽ đi xuyên qua cấm chế của Thịnh Tiêu như chốn không người.

Trong mắt y lóe lên kim văn.

Hề Tương Lan cười nhạo: "Đừng tự khen, chỉ là phá vỡ cấm chế, làm giả Phược tâm lăng mà thôi, đắc ý gì chứ— Ngươi mà đi gặp Thịnh Tiêu trực diện, chắc chắn sẽ bị đánh cho mẹ ruột nhìn không ra."

Khi y đang định nhấc chân bước qua ngưỡng cửa, bầu trời vốn trong xanh ít mây đột nhiên mây đen từ đâu ùn ùn kéo đến, che khuất ánh nắng mặt trời.

Hề Tương Lan ngẩng đầu nhìn lên bầu trời sắp thổi gió nổi bão, bật cười lắc đầu, nhanh chóng rời khỏi Chư Hành Trai.

Bên ngoài Thiên Diễn học cung, một cỗ xe được kéo bởi Độc Giác Thú đang yên tĩnh đậu dưới tán cây ngọc lan.

Hề Tương Lan vừa chạy ra ngoài liền vén rèm leo tót lên cỗ xe, hoàn toàn không xem mình là người ngoài, cất giọng ra lệnh: "Khởi hành, đến bí cảnh—"

Ứng Trác đã đến đợi từ sáng sớm, thấy Hề Tương Lan liền thuần thục nở nụ cười ngoan ngoãn, kéo cương điều khiển Độc Giác Thú đạp vó chạy đến bí cảnh.

"Sư huynh buổi sáng tốt lành, sư huynh đã ăn sáng chưa, có muốn..."

Hề Tương Lan nhướng mày nói: "Hôm nay lại là rối gỗ?"

Ứng Trác cười khẽ, có lẽ sợ bị Hề Tương Lan lại cho ăn tát, hắn đánh đòn phủ đầu cầm lấy tay y đặt trên má mình, nói: "Sư huynh không ngại thì sờ thử đi?"

Hề Tương Lan nhéo hai cái, phát hiện Ứng Xảo Nhi thế mà đến đây bằng cơ thể thật.

"Gan to quá ta." Hề Tương Lan cười như không cười nhéo má Ứng Trác: "Không sợ ta làm thịt ngươi?"

Ứng Trác bị nhéo má làm cho khuôn mặt tuấn tú bị biến dạng, nhưng hắn vẫn ngoan ngoãn đáp: "Ta cúc cung tận tụy đến chết mới thôi, sư huynh sao có thể vì một Tương văn 'Tuyết Canh Ba' mà nỡ ra tay giết ta chứ?"

Hề Tương Lan cong mắt, thả mặt hắn ra: "Thật thông minh."

Trên khuôn mặt tuấn tú của Ứng Trác bị nhéo đỏ một mảng lớn, nhưng hắn giống như được cho ăn đường, mỉm cười nói: "Phong gia và Hoành gia đã biết chuyện này, e là Chư Hành Trai có nội gián."

Hề Tương Lan nhìn hắn cười nhạt.

Con nhện này đúng là không chừa bất kỳ cơ hội nào để khích tướng ly gián y và Chư Hành Trai.

"Ta biết." Hề Tương Lan duỗi tay nắm cằm của Ứng Trác, cười tủm tỉm: "Dù sao cũng là ta dung túng mà, cứ xem như lão khọm già kia đã biết kí ức của Hề Minh Hoài là gì, thì có thể làm gì được ta?

Ứng Trác nghẹn họng, đang định nói thêm vài ba câu để dỗ ngọt sư huynh, bỗng liếc thấy một vệt đỏ bắt mắt trên cổ Hề Tương Lan.

Chư Hành Trai mở tiệc tụ hội, một kẻ chỉ thích hưởng lạc như Hề Tương Lan chắc chắn lại mây mưa một đêm với thằng chó họ Thịnh kia.

Ứng Trác siết chặt nắm đấm, suýt chút nữa bóp lòng bàn tay đổ máu, gắng gượng mỉm cười, nói: "Sư huynh, Thịnh tông chủ muốn hợp tịch với huynh à?"

Hề Tương Lan thuận miệng nói: "Không có."

"Thế sao hắn dám làm nhục huynh?" Ứng Trác giống như bắt được câu chuyện, lòng đầy căm phẫn nói: "Chưa hợp tịch đã song tu, tằng tịu bất chính, khiến người ta khinh thường!"

Hề Tương Lan cười không nổi, cố ý chọc tức hắn: "Ờ, nhưng làm gì được đây, Thịnh tông chủ đã ngủ ta từ trong ra ngoài từ trên xuống dưới, không thể cứu vãn, nếu không ngươi đến Giải Trĩ Tông đánh trống báo án đi, để Chấp chính gô cổ hắn về quy án."

Ứng Trác: "..."

Ứng Trác bị Hề Tương Lan chọc tức khóc: "Sư huynh!"

"Ngốc." Hề Tương Lan cười phá lên, giơ móng vuốt vỗ bép bép vào mặt hắn, nói: "Ta có gì tốt hả, sao ngươi cứ bám theo ta không buông? Với gia thế của ngươi muốn nam nhân kiểu gì mà không được, tội gì phải bám riết không tha một kẻ đã có phu quân này chứ?"

Ứng Trác bị câu nói 'đã có phu quân' của y chọc cho suýt tắt thở, liều mạng vuốt ngực cho thuận khí rồi nói: "Nếu năm đó không có sư huynh động viên thì sẽ không có ta của ngày hôm nay, người khác há có thể sánh bằng?"

Hề Tương Lan thật sự không nhớ nổi mình động viên hắn lúc nào, với một hậu bối của Ly Hành Trai, có lẽ y chửi mắng nhiều hơn mới đúng.

Không lẽ con nhện này mắc chứng thích bị ngược?

"Sư huynh, sư huynh." Ứng Trác biết Hề Tương Lan thích mềm không thích cứng, kéo tay áo của y nũng nịu: "Lúc trước ta sai rồi, sau này ta sẽ không ép sư huynh làm chuyện mà sư huynh không thích, sư huynh đừng giận Xảo Nhi nữa nha."

Hề Tương Lan bỗng chốc bị hai chữ 'Xảo Nhi' đánh cho da gà rụng đầy đất, run giọng nói: "Xảo Nhi, có gì thì nói đàng hoàng, đừng sến súa như thế." thuyngu.wordpress.com

Ghê chết đi được.

Ứng Trác rất biết nghe lời, không nói giọng điệu nhừa nhựa khiến người ta ớn óc nữa, bắt đầu nghiêm túc nói chính sự.

"Lần này sư huynh đi bí cảnh, là muốn tham gia náo nhiệt sao?"

"Không."

Hề Tương Lan vén rèm cửa sổ nhìn ra bên ngoài, nở một nụ cười.

Tốc độ của Độc Giác Thú rất nhanh, ngay phía trước là lối vào bí cảnh.

Hề Tương Lan thản nhiên nói: "...Là muốn trở thành náo nhiệt."

Ứng Trác nhìn sư huynh với ánh mắt sùng kính tỏa sáng lấp lánh.

...Chỉ cảm thấy những lời này làm cho Hề Tương Lan trở nên thật thâm sâu khó lường, giống như nhân vật phản diện quỷ quyệt quái đản mà y đã nói trước đó, khiến người ta say mê không dứt.

Có điều một giây sau, 'Nhân vật phản diện' thần bí khó lường giống như nhìn thấy gì đó mà nhanh chóng giơ móng vuốt kéo rèm cửa xuống, chẳng khác gì bị sói rượt theo, trong mắt toàn là kinh hoàng khó nén.

Hề Tương Lan hết hồn vuốt ngực: "May, may quá, chưa bị nhìn thấy."

Theo lý mà nói, y đã dời Phược tâm lăng qua người của rối gỗ, tại sao Thịnh Tiêu đứng trong đám người đông nghịt cách đây khoảng một dặm mà vẫn có thể liếc qua chỗ y với ánh mắt lạnh lẽo mang theo sát khí ngùn ngụt.

Nam nhân này đáng sợ quá đi, tiến vào bí cảnh phải cố né hắn ra mới được.

Ứng Trác: "..."

===Hết chương 68===

Chương 69: Hồ điệp nhập mộng.

—Chỉ khi ngươi chết, ta mới có thể trong sạch—

Một giấc mộng hoàng lương.

Bên ngoài bí cảnh là một cánh đồng hoa sắc màu rực rỡ bao la bát ngát, bên trên biển hoa là hàng ngàn hàng vạn con bướm tung tăng bay lượn, cảnh đẹp quá mức mỹ lệ vô tình tạo ra cảm giác quỷ dị không thể miêu tả thành lời.

Hai ngày qua đã có không ít tu sĩ tiến vào rồi lại đi ra, những người vào bên trong đều nói mình giống như đã ngủ một giấc mộng đẹp không muốn tỉnh lại, khiến mọi người đều tò mò muốn vào trung tâm bí cảnh.

Thịnh Tiêu đứng một mình trước lối vào.

Mấy con bướm lặng lẽ bay tới đậu trên vai hắn, bị ánh mắt lạnh băng của hắn quét qua, con bướm xinh đẹp đến không thật tựa như bị đóng băng, hóa thành bông tuyết rồi phiêu tán theo gió.

Cách đó không xa, Nhạc Chính Trấm đang hậm hực.

Một kẻ chướng ngại xã giao như hắn thật sự không muốn vào bí cảnh chật ních người chút nào, nhưng đêm hôm trước hắn vì uống say mà nhất thời kích động, đáp ứng Hoành Ngọc Độ đi chăm trẻ.

Đoàn trẻ mới lớn đi theo hắn toàn là hoạt bát sôi nổi, dọc đường tới đây chiêm chiếp líu lo không ngớt, đám thiếu niên nhìn hắn mặc một cây đen từ đầu đến chân trông thần bí cao lãnh, càng tỏ ra sùng bái bám dính lấy hắn.

"Nhạc Chính đại nhân! Tương văn của ngài là gì thế?"

"Bây giờ ta sợ quá, ngài sẽ bảo vệ ta chu toàn chứ?"

"Ngài có muốn ăn linh đan không? Ta thấy ngài có vẻ đang thầm sợ trong lòng thì phải?"

Nhạc Chính Trấm: "..."

Nhạc Chính Trấm cúi cái mặt vô cảm dưới mũ trùm lụp xụp của mình lườm cái đứa đang lải nhải kia, thầm nghĩ ta là đang bị nhóc quỷ nhiều chuyện là ngươi chọc tức á.

Phong Duật và Liễu Trường Hành hứng khởi quá trời, vui vẻ dẫn theo bầy con nít không vội vào trong bí cảnh, muốn ở trước mặt bọn trẻ hếch mũi khoe khoang bản lãnh của mình.

Còn Nhượng Trần lại dẫn theo bầy trẻ khá là yên tĩnh, ngoan ngoãn đi theo sát bên người hắn, hắn không hỏi là không lên tiếng, không cần phải bận tâm.

Thịnh Tiêu nghiêng đầu nhìn tiểu cô nương chạy muốn sập đất tới bên cạnh hắn.

Tần Bàn Bàn mặc bộ váy mới, trên tóc còn đeo một cái chuông vàng lấp lánh, trông đáng yêu hoạt bát, không còn nhìn ra dáng vẻ cơ cực mười hai năm trước nữa, giống như đã hoàn toàn biến mất theo thời gian.

Nàng chớp mắt, không sợ khuôn mặt lạnh của Thịnh Tiêu, há miệng xởi lởi: "Chào chú, chú và Lan ca ca là bạn tốt cùng trường ạ?"

Chú Thịnh: "..."

Thịnh Tiêu nhíu mày, không hiểu tại sao hắn và Hề Tương Lan là bạn đồng trang lứa, nhưng một người được gọi tiếng ca thân mật, còn người kia lại bị gọi là chú?

Tần Bàn Bàn ngước đôi mắt tròn xoe nhìn hắn.

Thịnh Tiêu không thích để ý tới người mà mình không quen, không nói gì phất tay áo bước vào bí cảnh, mang theo gió thổi đám bướm bay bên cạnh biến thành từng miếng bông tuyết rơi lả tả.

Tần Bàn Bàn bán bánh ngọt từ nhỏ, từng gặp nhiều vị khách nết kì nên không nổi giận.

Nàng mỉm cười chạy theo, đàn bướm bay lượn xung quanh người nàng, tiểu cô nương cảm thấy rất đẹp, xách váy xoay mấy vòng, chuông vàng trên tóc kêu leng keng vui tai làm nàng cười khanh khách.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nghiêng đầu nhìn sang, môi không mở nhưng phát ra tiếng: "Đi thôi."

Tần Bàn Bàn 'dạ' một tiếng rồi theo sát.

Mặc dù Tương văn là 'Tuyết Canh Ba', nhưng Tần Bàn Bàn nhiệt tình giống như mặt trời nhỏ sôi nổi, dù Thịnh Tiêu không quan tâm nhưng nàng vẫn có thể tự vui một mình, miệng nghêu ngao câu hát bước vào bí cảnh.

Bí cảnh 'Mộng Hoàng Lương' chỉ là một vùng đất ảo cảnh, không khác gì những bí cảnh bình thường khác, chỉ là linh thú và rừng rậm chiếm đa số. thuyngu.wordpress.com

Cho dù đụng phải ác thú thì bọn chúng chưa có sinh ra thần trí, thấy người tới liền sợ hãi gào rống, dắt nhau chạy tóe khói, một đứa trẻ tới Trúc cơ kỳ có thể dư sức đánh thắng.

Tần Bàn Bàn nhìn xung quanh hồi lâu, dần dần cảm thấy nhàm chán, tò mò hỏi: "Chú ơi, Hoành chưởng viện nói chúng ta phải ở bí cảnh tận nửa ngày, không lẽ cứ đi loanh quanh ở đây hoài sao?"

Thịnh Tiêu rũ mắt nhìn nàng.

Tần Bàn Bàn giơ tay chỉ cây đại thụ che trời ở trung tâm bí cảnh 'Mộng Hoàng Lương'.

"Chúng ta không thể tới đó ạ?"

Cái cây đó đã khô héo, nhưng cành cây rậm rạp chỉa thẳng lên trời, bóng cây to lớn đến độ có thể bao phủ toàn bộ ảo cảnh, có điều vừa nhìn vào liền khiến người ta sinh ra nỗi sợ không tên.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn thiếu nữ gan to bằng trời, thờ ơ nói: "Ngươi là học sinh bên Ly Tương Trai?"

Tần Bàn Bàn hiếu kỳ hỏi: "Sao chú biết?"

Thịnh Tiêu không đáp.

Chỉ có người của Ly Tương Trai mới có thể tuổi còn trẻ mà đã sinh ra máu phản nghịch, không chịu nghe dạy dỗ.

Trong khoảng thời gian trước, hắn thấy Tần Bàn Bàn và Hề Tương Lan làm hàng xóm của nhau ở Vô Ngân Thành, lúc đó hắn chỉ thấy nàng là một tiểu cô nương tội nghiệp và khờ dại, chứ chưa từng nghĩ bản tính của nàng lại to gan như vậy, giống như không biết sợ là gì.

Nghĩ đến cũng phải, hồi còn là phàm nhân, nàng đã dám ra tay với Hoành Ngọc Độ, tất nhiên không phải loại người ngoan ngoãn nghe lời.

Nếu không gai góc, sợ là nàng khó mà sống ở một nơi vắng vẻ nhiều tội phạm như Vô Ngân Thành đến tận bây giờ.

"Không cho phép."

Thịnh Tiêu không nói nhiều, đủ súc tích đánh tan vọng tưởng của tiểu cô nương.

Tần Bàn Bàn đành phải gật đầu từ bỏ.

Thịnh Tiêu dẫn Tần Bàn Bàn đi xung quanh một lúc, nhíu mày cảm thấy thật ồn ào.

Tuy Tần Bàn Bàn không phải lúc nào cũng nói nhưng mỗi lần thấy thứ gì mới mẻ là nàng vui vẻ la lên chia sẻ với Thịnh Tiêu, ríu rít không ngớt giống như tiếng chim sơn ca, nghe rất êm tai— Rõ ràng từ nhỏ đến lớn Hề Tương Lan đều tía lia cái miệng chọc người phiền chán, nhưng Thịnh Tiêu cảm thấy không ồn ào chút nào.

Vô cùng tiêu chuẩn kép.

Thịnh Tiêu nhíu mày nhìn chuông vàng đươc cột trên tóc của thiếu nữ, không hiểu sao thấy bực bội.

Leng keng.

Tiếng chuông ngân vang.

Leng keng leng keng.

Ở một nơi khác trong bí cảnh, Hề Tương Lan lười biếng khều chuông vàng trên cổ tay, để gần bên tai lắng nghe hồi lâu, khi chắc chắn chỉ nghe thấy tiếng chuông nhỏ xíu mới mỉm cười hài lòng.

Ứng Trác không hiểu hỏi: "Sư huynh cười gì thế?"

"Nghe tiếng chuông đáp lại." Hề Tương Lan cười he he: "Một cái chuông khác đang cách ta ngày càng gần, tiếng chuông sẽ vang rõ hơn."

Cái này giúp một kẻ luôn xúi quẩy như y có thể tránh mặt Thịnh Tiêu trong bí cảnh, đỡ cho bị ăn đòn.

Lúc này tiếng chuông rất nhỏ, chứng tỏ Thịnh Tiêu và Tần Bàn Bàn cách bọn họ một quãng rất xa, có thể để y yên tâm tìm chỗ chết hợp phong thủy. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan và Ứng Trác sóng vai nhau đi tới chỗ cây khô chọc trời.

Ứng gia vì Tương văn cấp Thiên của Ứng Trác mà trở nên hưng thịnh, tất nhiên không tham gia với các thế gia Trung Châu làm chuyện xấu xa với 'Kham Thiên Diễn' năm đó.

"Ta nhớ, trước khi ngươi thức tỉnh Tương văn, nhà ngươi chỉ là một gia đình bình thường ở Trung Châu?" Hề Tương Lan rảnh rỗi nói chuyện phiếm với Ứng Trác.

Ứng Trác gật đầu: "Đúng, hồi đó khi ta thức tỉnh Tương văn cấp Thiên, cha ta vừa lo lắng vừa vui mừng khôn xiết, ông ấy nói may mà ta là cấp Thiên chứ không phải cấp Linh, nếu không sợ là Ứng gia chúng ta sẽ phải chịu tai ương."

Một gia đình bình thường không có đại thế gia che chở, nếu thức tỉnh Tương văn cấp Linh, bình thường sẽ rơi vào kết cục bị cưỡng ép cướp mất Tương văn, bi thảm hơn là cả nhà bị tàn sát.

Mấy trăm năm trước cũng đã có Tương văn cấp Linh gặp phải chuyện này.

Hề Tương Lan bật cười: "Đúng vậy, may mà ngươi là cấp Thiên."

Những năm qua Ứng Trác tốn nhiều tâm tư để nghiên cứu ý nghĩa từng lời nói hành động của Hề Tương Lan, nhạy bén nhận ra trong lời nói của y có ẩn ý, nghi ngờ nói: "Sư huynh?"

"Xảo Nhi." Hề Tương Lan vỗ vai hắn, nói: "Hay là ngươi về trước đi."

Ứng Trác nhíu mày: "Không biết trong bí cảnh này có nhiều nguy hiểm rình rập không, tu vi của sư huynh vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, không có ta đi theo sẽ rất nguy hiểm."

Hề Tương Lan cười nói: "Ngươi từng được Ôn chưởng tôn dạy dỗ, lần này ta và hắn là địch, ngươi sẽ không sợ khó xử sao?"

Ứng Trác nhíu mày nói: "Sư huynh... Muốn giết Ôn chưởng tôn?"

Hề Tương Lan giống như đang nói về một chuyện vặt vãnh thường ngày, hời hợt gật đầu: "Ừ."

Ứng Trác: "..."

Ứng Trác chỉ suy tính trong thoáng chốc, nhanh chóng đưa ra quyết định: "Ta đi chung với sư huynh."

Người của Ly Tương Trai từ trước đến nay luôn miệt thị luân thường đạo lý, tình cảm bạc bẽo, huống chi đối với Ứng Trác, Ôn Cô Bạch chỉ là dạy học cho hắn mấy năm mà thôi, vốn không sánh bằng giao tình của hắn và sư huynh.

Hề Tương Lan thâm sâu liếc hắn.

Y thật sự không hiểu nổi mị lực của bản thân lớn đến chừng nào, mà có thể khiến Ứng Trác vì y mà không màng nguy hiểm.

Ứng Trác thấy Hề Tương Lan không đuổi hắn đi, đôi mắt cong cong vẫy đuổi chạy theo, đột nhiên nghĩ tới gì đó.

"Sư huynh, khi ta ở chợ đen mua Tương văn của Hề Thanh Phong, trong đó có cả Tương văn của mẫu thân sư huynh."

Tương văn của Túng phu nhân?

Đàn bướm trong bí cảnh tung tăng bay lượn xung quanh, Hề Tương Lan chợt ngẩng đầu lên, thuận miệng nói: "Hửm?"

Nhưng mấy ngày trước Ứng Trác đã biết được kí ức của Hề Minh Hoài...

Tương văn của Túng phu nhân đã bị 'Hề Tuyệt' nghiền nát thành bã, không thể nào bị người róc ra nguyên vẹn như vậy được.

Ứng Trác do dự một hồi, cuối cùng cười xòa một tiếng, không tiếp tục nói chuyện này nữa.

"Không có gì— Hình như càng đi vào sâu trong ảo cảnh, bướm xung quanh càng nhiều lên thì phải."

Hề Tương Lan nhấc tay lên để một con bướm nhẹ nhàng đậu trên ngón tay của mình, y nhìn cánh bướm vỗ nhẹ hai cái, thản nhiên nói: "Nhìn như mộng mà không phải mộng, có lẽ ngươi và ta đã lạc vào mộng mà không hay biết?"

Ứng Trác hơi sửng sốt.

Vừa nói xong, con ngươi của Hề Tương Lan đột nhiên co rụt lại, đốm linh lực mỏng manh nơi đầu ngón tay bỗng chốc ngưng tụ biến thành từng mũi tên màu vàng, lặng lẽ xiên thủng đàn bướm bay ngập trời trước mắt, vạch ra khung cảnh bị che khuất. thuyngu.wordpress.com

"Tuyệt Nhi." Đàn bướm bay tán loạn, có người mỉm cười nói: "Xa cách gặp lại mà ra tay với người thầy dạy dỗ mình nên người, không khỏi quá không tôn sư trọng đạo."

Trên tóc Hề Tương Lan rơi đầy xác bươm bướm, giống như đặt mình vào trung tâm của một bức vẽ tuyệt đẹp.

Đàn bướm thoáng cái nhường ra một lối đi, lộ ra một người đang đứng phía trước.

Ôn Cô Bạch mặc một thân áo trắng, dây cột tóc màu tuyết trắng bị mấy con bướm làm đung đưa, nụ cười khi gặp lại của hắn trông giống một vị tiên quân đắc đạo đã lâu.

Ứng Trác ngạc nhiên.

Mới nãy hắn không nhận ra sự hiện diện Ôn Cô Bạch, không phải Hề Tương Lan vẫn chưa khôi phục linh lực sao?

Hề Tương Lan kéo Ứng Trác ra sau lưng mình, đi tới đạp lên xác bướm rơi đầy đất, thoáng cái xác bướm hóa thành hoa quế rơi vụn khắp xung quanh, mùi thơm nức mũi.

"Không dám nhận." Hề Tương Lan cười tủm tỉm, nhưng trong mắt toàn là sát khí lạnh lẽo: "Năm đó Ôn chưởng tôn tàn sát Hề gia, có từng nghĩ ngài là thầy không?"

Cách nói chuyện và ứng xử của Ôn Cô Bạch luôn khiến người ta thoải mái, lúc này lại càng giống như vậy, hắn nở nụ cười dịu dàng: "Ta cho là ngươi sẽ cảm kích ta, dù sao..."

Hắn đang nói giữa chừng thì hơi ngừng, làm ra vẻ như giờ mới phát hiện Ứng Trác cũng có mặt ở đây, khẽ mỉm cười.

Ứng Trác còn chưa kịp phản ứng, Hề Tương Lan đột nhiên đẩy hắn ra sau, linh lực Thiên Diễn kết thành tầng kết giới bao bọc xung quanh Ứng Trác.

Ngay sau đó vang lên một tiếng 'keng' ngân vang.

Ôn Cô Bạch tung ra một luồng linh lực sắc bén như mũi tên đâm xuyên qua kết giới, cố gắng ghim sâu vào bên trong, mũi nhọn đoạt mạng chỉ cách mi tâm của Ứng Trác khoảng một đốt ngón tay, suýt chút nữa là đâm thẳng vào làm nổ tung cả đầu hắn.

Sau khi kết giới được dựng lên, Tương văn 'Diêm Hạ Chức' thiên Cấp của hắn giờ mới lò mò hóa thành mạng nhện trắng tuyết, giương nanh múa vuốt quanh người hắn.

Ứng Trác chưa kịp hoàn hồn, mở to mắt kinh ngạc.

Hề Tương Lan đứng chặn trước mặt hắn, thong thả buông tay xuống, cười nói: "Ôn chưởng tôn, còn chưa bắt đầu đánh cờ mà, đừng lật đổ bàn cờ thế chứ."

Ánh mắt của Ôn Cô Bạch hoàn toàn trở nên u ám.

"Tương văn của ngươi..."

Đàn bướm xung quanh giống như bị một cơn gió mạnh thổi qua, tạo thành làn sóng bướm cuồn cuộn.

Tiếng vỗ cánh của một con bướm rất nhỏ, nhưng khi cả đàn bướm cùng vỗ cánh thì có thể tạo ra tiếng gió chói tai.

Phút chốc, tất cả con bướm chợt đứng hình giữa không trung, giống như thời gian bị đóng băng.

Cây khô to lớn bị mây mù che phủ ở phía xa cuối cùng cũng lộ ra dáng vẻ chân thật sau trận cuồng phong— Đó là 'cái cây' cao chục trượng được tạo thành từ muôn vàn con bướm.

Ngọc Đồi Sơn lười biếng ngồi vắt vẻo trên cành cây bướm, cầm mấy miếng bánh ăn như hổ đói.

'Mộng Hoàng Lương' là do 'Kham Thiên Diễn' của hắn ngụy tạo mà ra, mặc dù không giống hệt hoàn toàn với 'Mộng Hoàng Lương' hàng thật, nhưng có thể cho hắn sử dụng trong thời gian ngắn.

Ngọc Đồi Sơn ăn xong bánh ngọt, vỗ tay phủi sạch vụn bánh, sau đó cởi mặt nạ đầu lâu xuống, cười hì hì nhìn xuống bên dưới.

Theo linh lực 'Kham Thiên Diễn' tỏa ra từ đầu ngón tay của hắn, cây khô chọc trời đứng sừng sững trong hai ngày qua lập tức sụp đổ, vô vàn con bướm đếm không xuể tràn tới như sóng thần, cuốn phăng mọi thứ trong bí cảnh.

Nó tràn tới đâu, các tu sĩ ở đó đều bị dẫn vào mộng cảnh.

Trong đàn bướm bay lượn xung quanh, mái tóc đen nhánh của Hề Tương Lan cũng tán loạn bay phấp phới theo, trên khuôn mặt tuyệt diễm nở nụ cười yêu dã. thuyngu.wordpress.com

"Ôn chưởng tôn."

Mủi chân của Hề Tương Lan nhẹ nhàng đạp lên con bướm đang bay, ở giây phút trước khi đàn bướm cuốn hai người họ rơi vào mộng cảnh, y nhẹ nhàng lên tiếng, giọng nói ẩn trong tiếng bướm vỗ cánh.

"...Chỉ khi ngươi chết, ta mới có thể trong sạch."

===Hết chương 69===

Chương 70: Hành chi nhân quả.

—Thịnh Tiêu, sao ngươi lại tới đây?—

Hồ điệp nhập mộng.

Tu sĩ trong ảo cảnh giống như tiến vào giấc mộng hoang đường, xung quanh toàn những thứ quỷ quyệt quái đản, vô số quỷ vật tụ tập lại, ánh sáng xanh lập lòe ma quái, khiến mọi người cảm thấy thật không bình thường.

Hề Tương Lan nhạy bén nhận ra mình đang ở trong mộng, nhưng không đến mức muốn chìm đắm không tỉnh lại.

Y mơ thấy một giấc mộng đẹp.

Trong đàn bướm bay lượn xung quanh, thân thể nhẹ như chim của thiếu niên Hề Tuyệt lại lần nữa biến trở về vóc dáng của đứa trẻ mười tuổi, cậu mặc một thân áo trắng chạy như bay xuống thang núi dài, cười tươi rói cất cao giọng.

"Ra ngoài chơi thôi, không luyện kiếm nữa, đệ đừng hòng mách lẻo nha, nếu không lần tới ta không dẫn đệ đi chơi cùng đâu!"

Cách mấy bậc thang phía sau, có một đứa trẻ vừa loạng choạng chạy theo vừa thở hổn hển, nói: "Nhưng, nhưng huynh sẽ bị mắng đó!"

Hề Tương Lan cười ha ha: "Từ nhỏ đến giờ ta bị mắng còn thiếu sao? Ai sợ người đó là... Mèo?"

Trong mơ, đứa trẻ chạy theo phía sau không nhìn rõ mặt mũi, nó chống tay lên gối thở không ra hơi, ngơ ngác nói: "Hả? Lúc trước nói là chó con mà?"

Hề Tương Lan ngoắc tay với nó: "Mau đến xem, có mèo."

Đứa bé tò mò chạy tới, đứng bên cạnh Hề Tương Lan nhìn vào bụi cỏ um tùm trước mặt.

Quả nhiên trong bụi cỏ xanh mướt, có một con mèo mun to bằng bàn tay đang run rẩy bò ra, vì đêm qua vừa đổ trận mưa lớn nên cả người nó ướt nhẹp y chang chuột lột, nó yếu ớt meo meo mấy tiếng với hai đứa trẻ.

Hề Tương Lan tò mò nhấc bổng nó lên xem.

"Là mèo thật nè."

"Huynh muốn nuôi?"

"Nuôi chứ, nếu nó thông minh, sau này có thể học biến thành người, giúp ta luyện kiếm qua mắt cha mẹ."

"..."

Bỗng có một con bướm từ đâu bay tới, Hề Tương Lan đặt con mèo lên vai mình đang chầm chậm bước lên thang núi chợt dừng chân, cậu giơ tay để con bướm đậu trên ngón tay mình, nghiêng đầu nhìn.

Đôi cánh bảy màu thản nhiên vỗ nhẹ.

Hề Tương Lan nhìn nó không chớp mắt, bỗng nhẹ giọng nói: "Đây là mơ ư?"

Con bướm trên tay bỗng chốc hóa thành khóm hoa quế nở rộ trên đầu ngón tay cậu.

Hề Tương Lan chợt phản ứng kịp, lập tức hối hả chạy như bay băng qua ngàn bậc thang núi.

Đứa trẻ luôn đi sau lưng cậu giờ đang đứng trước mặt, thật giống như với không tới, cho dù Hề Tương Lan chạy nhanh đến mấy cũng không thể đuổi kịp nó. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan liều mạng vươn tay muốn bắt lấy bóng lưng của đứa trẻ, nhưng dưới chân càng lúc càng nặng trĩu, vô số con bướm nhấn chìm nửa thân dưới, giữ chặt hai chân của cậu.

"A Nguyệt..."

"Cha! Mẹ!"

Rầm.

Đàn bướm kéo y rơi xuống vực sâu vạn trượng, thân thể không tự chủ ngã tự do, y trơ mắt nhìn giấc mộng đẹp đẽ kia tan vỡ thành từng mảnh nhỏ.

Hề Tương Lan mở choàng mắt ra, chưa hoàn hồn bụm ngực thở hổn hển.

Sau khi tiếng ong ong bên tai lắng xuống, nối tiếp là tiếng xoay tròn vù vù quen thuộc chợt xa chợt gần khiến y nhức cái đầu của Thiên Diễn Châu, tựa như thanh đao bén ngót treo lơ lửng trên đỉnh đầu.

Hề Tương Lan ngơ ngác ngẩng đầu, chỉ thấy Thịnh Tiêu đứng cách đó không xa, đang lạnh lùng nhìn y.

Thiên Diễn Châu trên cổ tay dần dần ngừng lại.

Lúc này Hề Tương Lan không biết là mơ hay thực, y ngừng thở nhìn một trăm lẻ tám hạt Thiên Diễn Châu dừng lại.

Ánh sánh đỏ nhạt từ trên cổ tay của Thịnh Tiêu chiếu xuống, trông như kẽ tay giữa ngón trỏ và ngón cái của Thịnh Tiêu đang chảy máu, một màu đỏ nhức mắt.

Một trăm lẻ tám hạt Thiên Diễn Châu, đều hiện lên chữ 'sát'.

Đôi mắt của Thịnh Tiêu lạnh lùng vô tình, môi không khép mở, giọng nói của hắn từ phía chân trời xa xôi vang vọng đến.

"Giết."

Con ngươi của Hề Tương Lan co rụt lại, cơn sợ hãi ùn ùn kéo đến bao phủ cả người y, tiếng sấm rền vang nơi chân trời, linh lực trong tay Thịnh Tiêu có thể giết chết y chỉ trong chớp mắt.

Nhưng Hề Tương Lan giống như đã quên mất phải chạy trốn, trái lại bịt kín hai lỗ tai, hoảng hốt nói: "Không phải, không phải ta..."

Giống như chỉ cần che kín lỗ tai là sẽ không tồn tại.

Sát ý kinh khủng của Thịnh Tiêu, sự trấn áp giục giã của Thiên Diễn...

Tiếng hoa héo tàn nhỏ bé như thế, nhưng tiếng sấm rền rĩ lại vang rõ bên tai Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan tự lừa mình dối người, ngay lúc y sắp tan vỡ trong cơn mê mang, chuông vàng lạnh băng trên cổ tay chợt đụng vào vành tai, cảm giác lành lạnh của nó đánh thức y.

Chuông vàng?

Hề Tương Lan mở mắt ra, nghiêng đầu nhìn sang chuông vàng tinh xảo đeo trên cổ tay của mình.

Chuông vàng lắc nhẹ theo cổ tay đang run bần bật của y, nhưng không phát ra âm thanh gì cả.

Rõ ràng là Thịnh Tiêu không có bên cạnh, vậy kẻ đang phán tội trước mặt y là ai?

Suy nghĩ này vừa nảy ra, Hề Tương Lan lập tức tỉnh táo lại, 'Thịnh Tiêu', 'Tiếng sấm rền của Thiên Diễn' và 'Thiên Diễn Châu' trong cơn ác mộng bỗng chốc hóa thành đàn bướm bay tản ra tứ phía.

Hề Tương Lan bị kéo vào mộng đẹp rồi lại bị đá sang ác mộng cảm thấy vô cùng mệt mỏi, y quay về bí cảnh thật sự tìm một chỗ ngồi xuống nghỉ ngơi, bỗng y nghe thấy gì đó mà sờ nhẹ vào vành tai.

"Hành nhân quả?"

'Kham Thiên Diễn' của Ngọc Đồi Sơn có thể tạo ra tất cả Tương văn đang và từng tồn tại trong một thời gian ngắn— Bao gồm cả Tương văn 'Mộng Hoàng Lương' cấp Linh.

Trong mười ba Tương văn cấp Linh, Hề Tương Lan nhớ Tương văn đứng thứ mười ba có tên là 'Hành Nhân Quả', có thể nhìn thấu nhân quả rắc rối phức tạp của vạn vật trong thế gian, chủ nhân của Tương văn này đã phi thăng vào mấy trăm năm trước. thuyngu.wordpress.com

Ngọc Đồi Sơn đang phục chế lại 'Hành Nhân Quả' trong bí cảnh?

Hắn muốn xem nhân quả quái quỷ gì thế?

Tương văn 'Hành Nhân Quả' là một cây đa trĩu đầy linh quả.

Bởi vì được tạo bởi Thiên Diễn trong thời gian ngắn ngủi nên cây đa khá là nhỏ như các cây thông thường khác, con bướm đậu trên linh quả được ngưng tụ bởi linh lực, chân nó vừa đụng vào liền giống như bị nước bao phủ lấy toàn thân, thoáng cái bị nuốt vào bên trong linh quả.

Keng.

Thịnh Tiêu thờ ơ đứng dưới tán cây.

Tần Bàn Bàn nằm gối đầu trên bộ rễ ngoằn ngoèo vạm vỡ trồi trên mặt đất của cây đa, ngáy khò khò.

Trong bí cảnh yên tĩnh đến lạ, Thịnh Tiêu phóng linh lực ra xa mấy trăm dặm nhưng không phát hiện ra linh lực nào khác ngoài của hắn.

Nơi này có biến.

Thiên Diễn Châu giống như phát hiện ra gì đó chợt bay ra khỏi cổ tay của Thịnh Tiêu, một trăm lẻ bảy hạt tản ra tứ phía, liên tục bay xung quanh cây đa.

Cuồng phong bươm bướm cuốn tới, thổi cây đa nghiêng ngả dữ dội.

Dịch nước trong linh quả dập dờn theo cuồng phong, sau đó giống như đã chín muồi mà 'bụp' một tiếng vỡ toang.

Ba Tương văn cấp Linh đều tụ tập ở đây.

Thịnh Tiêu nhìn linh quả vỡ tan rơi xuống một giấc mộng, con ngươi chợt co rút lại.

Đó là mộng của Liễu Trường Hành.

Đó không phải là giấc mộng đẹp hay ác mộng gì, mà là một vườn đào.

Hoa đào bay tán loạn, thiếu niên Liễu Trường Hành ngồi xếp bằng trên thảm hoa đào chất đống, đang nhíu mày vắt óc đoán mò.

"Phùng Đào Hoa? Đào Hoa Phong? Dù sao chắc chắn có liên quan đến hoa đào." Hắn đẩy nhẹ tiểu Hề Tuyệt đang nằm phờ phạc bên cạnh: "Tuyệt Nhi, ngươi nhớ ra chưa? Hai ta bị nhốt ở đây đã nửa ngày rồi, hôm nay lại đúng ngay ngày Khất Xảo. Đúng rồi, hôm nay là ngày sinh nhật của ngươi phải không? Ngày tốt của các đôi uyên ương nha."

Khuôn mặt nhỏ của tiểu Hề Tuyệt xanh xao nhợt nhạt, cậu rầu rĩ nói: "Không phải ngày sinh nhật của ta."

Liễu Trường Hành vỗ cậu cái bộp, nói: "Trận pháp này dùng để làm gì, có cách phá giải nó không?"

"Không nhớ nữa."

Hề Tuyệt cúi đầu đờ đẫn nhìn hoa đào rơi trên đất, có vẻ không muốn nói chuyện, cả người tỏa ra sự mệt mỏi khó nén.

Ôn chưởng viện dạy bọn họ rất nhiều trận pháp, vì đào tạo năng lực phá trận cho bọn họ, hắn còn cố ý đặt không ít trận pháp ẩn trong Chư Hành Trai, hai người này bị xui xẻo đụng trúng.

Liễu Trường Hành thường hay lo ra trong giờ học, thấy Hề Tuyệt học giỏi nhất lớp đang thả hồn lên mây, cậu ngồi thừ người tại chỗ không nói năng gì. thuyngu.wordpress.com

Liễu Trường Hành ngồi đối diện duỗi tay tới nhéo má cậu, nhíu mày nói: "Từ lần ra ngoài rèn luyện trở về tới nay, thấy ngươi không ổn lắm, bị Giải Trĩ Tông giết người dọa sợ?"

Hề Tuyệt: "Ừm."

"Thịnh gia còn muốn Thịnh Tiêu vào đó làm Chấp chính, sau này chắc chắn hắn sẽ tru diệt tội phạm giống vậy." Liễu Trường Hành khuyên bảo cậu: "Từ trước đến nay Giải Trĩ Tông luôn đặt công lý lên hàng đầu, những Chấp chính đó là giết kẻ có tội, không cần phải thương xót cho bọn chúng đâu."

Ánh mắt của Hề Tuyệt đờ đẫn, cậu ngơ ngác nói: "Giải Trĩ Tông... Công lý?"

Với cái tính tình hời hợt của Liễu Trường Hành thì còn lâu mới phát hiện ra chỗ không ổn của Hề Tuyệt, hắn nhíu mày vỗ nhẹ vào má cậu: "Tuyệt Nhi, Tuyệt Nhi? Ngươi sao thế?"

Hề Tuyệt vẫn ngơ ngác như mất hồn mất vía.

Liễu Trường Hành luôn cảm thấy trạng thái bây giờ của Hề Tuyệt sợ là sẽ xảy ra chuyện, lật đật đi loanh quanh trong trận pháp.

Hắn nghiêng đầu suy nghĩ hồi lâu, kiến thức học về trận pháp trong hai năm qua đều trả hết lại cho thầy, chỉ lờ mờ nhớ hình như là cần dùng máu đầu ngón tay mới có thể phá trận.

Liễu Trường Hành nghiến răng, quyết định thử vận may rồi tính sau.

Hắn cắn vỡ đầu ngón tay rồi nhỏ giọt máu vào chỗ Sinh Môn, sau đó loay hoay trích một giọt máu đầu ngón tay của Hề Tuyệt giờ chẳng khác gì rối gỗ đứt dây, rồi nhỏ vào mắt trận.

Chỉ thấy hai luồng sáng đỏ lóe lên, vườn đào rậm rạp xung quanh hóa thành khói mù màu đỏ theo gió tản ra.

Đoán trúng rồi?!

Số hên của Liễu Trường Hành từ trước đến nay đều không tệ, hắn mừng húm kéo Hề Tuyệt đứng dậy.

Hôm nay là tiết Khất Xảo, cũng là sinh nhật lần thứ mười sáu của Hề Tuyệt, bên ngoài trận pháp đang đổ mưa xối xả, tiếng sấm rền vang không dứt.

Hề Tuyệt mới ra khỏi trận pháp liền bị tiếng sấm làm chấn kinh, bên tai vang lên tiếng sấm đùng đoàng đinh tai nhức óc, khuôn mặt nhỏ bị lôi quang lóe lên chiếu sáng trắng bệch.

Liễu Trường Hành đang muốn kéo cậu chạy đến Cửu Tư Uyển, nhưng cảm nhận cổ tay nhỏ gầy của cậu đang run rẩy liên tục, càng lúc càng run dữ dội hơn, run rẩy đến nỗi cả người bủn rủn vô lực, chật vật ngã ngồi xuống.

Hề Tuyệt cũng không bấm quyết tránh mưa, cậu nhếch nhác ngã ngồi trên đất, toàn thân ướt như chuột lột, vẻ mặt ngơ ngác mất hồn nhìn đăm đăm phía trước.

Liễu Trường Hành thấy vẻ mặt của cậu như vậy phải ngừng thở, hắn cẩn thận quỳ một chân xuống, nhấc tay đỡ lấy hai vai của Hề Tuyệt.

"Tuyệt Nhi?"

Hề Tuyệt cúi đầu, lọn tóc ước sũng nhỏ nước không ngừng.

Khi Liễu Trường Hành dìu cậu về phòng, Hề Tuyệt giống như bị người đâm một đao, bất thình lình toàn thân co rúm lại, dường như có vô vàn đau đớn không chịu nổi ào ạt phóng ra khỏi người cậu.

Liễu Trường Hành sững sờ, khi nghe thấy tiếng nước nhỏ tí tách trên sàn nhà thì bất giác nhận ra.

Hề Tuyệt đang khóc.

Cậu khóc một cách kiềm nén và đau khổ, giống như dã thú bị dồn vào đường cùng, khuôn mặt ướt đẫm nước mưa lẫn nước mắt, bên ngoài lôi quang liên tục lóe sáng rồi vụt tắt, phảng phất như biến khuôn mặt nhỏ nhắn ngây thơ của cậu trở nên méo mó dữ tợn. thuyngu.wordpress.com

Liễu Trường Hành cuống quýt không biết phải làm sao, đang muốn đỡ cậu lên thì lại nghe cậu cất giọng khản đặc.

"Ta muốn giết bọn hắn."

Liễu Trường Hành sửng sốt: "Cái gì?"

Hề Tuyệt bịt kín hai tai, giống như rơi vào giấc mộng không thể tỉnh lại, con ngươi đỏ thẫm muốn vắt ra máu, cậu liên tục lặp lại như bị trúng tà.

"...Phải giết hết bọn hắn."

Liễu Trường Hành bị những lời này của cậu làm cho nổi da gà: "Tuyệt Nhi, ngươi đang nói bậy gì đó?"

Hề Tuyệt không đáp, thở hổn hển thêm vài hơi, bất chợt khom người ói ra máu, cơ thể gầy yếu giống như mèo con bị mưa xối ướt, vô lực ngã xuống.

Liễu Trường Hành hết hồn chạy tới đỡ: "Tuyệt Nhi!"

Đó là lần đầu tiên Hề Tuyệt bị tiếng sấm dọa mất hồn.

Giấc mộng của Liễu Trường Hành đến đây thì kết thúc.

'Hành Nhân Quả' hình như phát hiện ra đầu mối, nó nhạy bén biến thành linh tuyến đỏ tươi mờ ảo.

không biết Thịnh Tiêu suy nghĩ gì mà sắc mặt càng lúc càng xấu.

Hắn giống hệt một vị khách bị cưỡng ép ngồi xuống xem kịch, còn cây đa trước mặt là sân khấu, kẻ sau màn bày ra vô số giấc mộng của mọi người cho hắn xem— Hoặc là nói, cho Thiên Diễn Châu xem một vở kịch tuyệt vời khó quên.

Tất cả mọi người trong bí cảnh, đều bị lợi dụng.

Ngay sau đó, lại thêm một linh quả khác vỡ bụp.

Là giấc mộng của Thịnh Tiêu.

Là giấc mơ về năm ấy Hề Tuyệt tròn mười lăm tuổi, mùa đông tuyết rơi, chưa đến năm mới, dù tuyết rơi trắng xóa nhưng cây quế vẫn nở rộ.

Thịnh Tiêu che dù đi trong làn tuyết rơi lả tả như lông ngỗng, trên khuôn mặt lạnh lùng điềm tĩnh đó hiếm khi tỏ ra ngạc nhiên, hắn càng đi bước chân càng chậm dần. thuyngu.wordpress.com

Phía trước là Hề gia.

Trước khi Thiên Diễn học cung cho về nhà nghỉ đông ăn tết, Hề Tuyệt đã vui vẻ hẹn hắn đi ăn sủi cảo xua tan cái lạnh vào ngày đông chí.

—Ở Bắc Cảnh vừa ra một tập tục mới, là ăn sủi cảo vào ngày đông chí, còn ở Trung Châu và đại bộ phận Nam Cảnh thì là ăn chè trôi nước, không biết một người sinh ra và lớn lên ở Trung Châu như Hề Tuyệt lấy đâu ra thói quen ăn sủi cảo.

Đông chí năm nay, Hề Tuyệt thích đi chơi thế mà lại không tới rủ Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu trằn trọc cả đêm không ngủ, vào ngày đông chí hôm sau, trời mới tờ mờ sáng mà hắn đã đạp tuyết đến Hề gia.

Hề Tuyệt ở Hề gia có một sân viện độc lập của mình, những năm gần đây cậu đã cho Thịnh Tiêu ngọc lệnh tùy ý ra vào sân viện của mình.

Thịnh Tiêu như chốn không người sải bước tiến vào Hề gia, nhưng bàn tay buông xuôi bên hông lại nắm chặt.

Hắn luôn nghĩ nếu đông chí hàng năm không đến Hề gia tìm Hề Tuyệt, chắc chắn thằng nhóc lừa đảo đó sẽ quậy um sùm lên, còn tự biên tự diễn bịa đặt khoác lác, trêu ghẹo Thịnh Tiêu không nỡ rời xa mình bằng những ngôn từ khiến người ta đỏ mặt.

Móng tay của Thịnh Tiêu bị siết đến trắng bệch, nhưng dù hắn có bước chậm thế nào đi nữa rồi cũng sẽ phải đến trước sân viện của Hề Tuyệt.

Thiên Đạo đại nhân tuổi trẻ ngô nghê, đã chuẩn bị sẵn tâm lý hứng chịu lời lẽ châm chọc và cười nhạo của Hề Tuyệt.

Chỉ là hắn vừa mới đặt chân tới trước ngưỡng cửa, đưa mắt nhìn sang, lập tức ngây ra như phỗng.

Tuyết trong sân đã rơi dày đến mức ngập tới tận đầu gối, Hề Tuyệt với vóc người nhỏ gầy chỉ mặc bộ áo mỏng tanh đang quỳ giữa trời tuyết, sống lưng thẳng tắp, tóc dài xõa tung phủ trên đất, thậm chí trên đỉnh đầu không thấy màu đen của tóc đâu. thuyngu.wordpress.com

Con ngươi vô tình lạnh lùng của Thịnh Tiêu co rút thành chấm nhỏ.

Tiếng dẫm chân trên tuyết khẽ vang lên, làm cho đôi mắt thẫn thờ của Hề Tuyệt hơi động, sương lạnh phủ trên hàng mi dài rơi lả tả xuống.

Có người đứng trước mặt cậu, bóng dáng cao lớn bao trùm cả người cậu.

Hề Tuyệt dường như bị lạnh đến ngu người, cậu giật mình ngơ ngác nhìn lên.

Chỉ mới mấy ngày ngắn ngủi không gặp nhau, Hề Tuyệt đã gầy đến độ trơ xương, khi nhận ra người đến là Thịnh Tiêu, khuôn mặt nhỏ nhắn đó liền hiện ra vẻ kiêu căng độc nhất vô nhị của Hề đại thiếu gia, cậu gượng cười nhìn hắn.

—Có lẽ ngay cả cậu cũng không lường trước chuyện này, nên giống như bị bắt đeo vội một tấm mặt nạ giả tạo.

"Thịnh Tiêu? Sao ngươi lại tới đây?"

===Hết chương 70===

Chương 71: Thiên lôi trừng phạt của Thiên Diễn.

—"Ta đã nói, ta sẽ không làm."—

Thịnh Tiêu khom người xuống, lông mày nhíu chặt.

Hắn khẽ mở miệng ra nhưng không thể nói nổi nửa chữ, đành phải dùng linh lực phát ra tiếng: "Sao thế?"

Hề Tuyệt bị cóng cả não chưa có thanh tỉnh, nhưng đã quen miệng thốt ra: "Thế nào, đau lòng ta?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn cậu, xem mấy lời chòng ghẹo đó như gió thoảng qua tai, nâng ngón tay chạm nhẹ vào mặt cậu.

Không biết cậu đã quỳ giữa trời tuyết giá buốt bao lâu, khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh ngắt như băng, thậm chí quan sát kỹ còn thấy dấu bàn tay bên má trái, khóe môi cũng bị toét ra.

Thịnh Tiêu nhíu chặt mày.

Não của Hề Tuyệt lúc nào cũng chạy lon ton theo sau cái miệng của cậu, khi cậu hoàn toàn tỉnh táo lại thì con ngươi chợt co rụt, vô thức nghiêng đầu né tránh ngón tay của Thịnh Tiêu, trên khuôn mặt luôn kiêu ngạo huênh hoang thoáng hiện ra sự khó chịu. thuyngu.wordpress.com

"Sao ngươi lại tới đây?" Cậu nói nhỏ.

Thịnh Tiêu không đáp, muốn kéo cậu đứng dậy.

"Không không không." Hề Tuyệt vừa cử động nhẹ một cái là tuyết lẫn sương đọng trên người liền rơi lả tả xuống, ngay cả khớp xương cũng phát ra tiếng rốp rốp, cậu cứng đầu quỳ tiếp: "Ta phạm lỗi, mẹ muốn ta quỳ ở đây hai ngày, tới đông chí mới được đứng lên."

Trong tim của Thịnh Tiêu như có ngọn lửa bùng cháy lớn, bốc lên đốt sạch đầu óc vốn tỉnh táo lí trí của hắn.

Quỳ hai ngày, đến đông chí mới được đứng lên.

Nói cách khác, cậu đã quỳ giữa trời tuyết đã ba ngày, thậm chí còn không có linh lực hộ thể.

Thịnh Tiêu nắm chặt bàn tay của Hề Tuyệt đến mức phát run, hắn nhắm mắt cố dằn xuống ngọn lửa không tên kia, hé môi gằn ra từng chữ lạnh băng.

"Đã qua đông chí."

Hề Tuyệt khẽ giật mình, mở to đôi mắt chứa đầy kinh ngạc: "Ngươi biết nói chuyện rồi?"

Thịnh Tiêu: "..."

Ngươi còn sức để ý cái này?!

"He he he thì ra ngươi không phải là miệng hến?" Hề Tuyệt vô tâm vô phế, vì chuyện này mà cười vui như tết, cậu chồm tới vươn bàn tay lạnh băng chạm lên mặt Thịnh Tiêu, cười he he: "Nói thêm mấy chữ nữa đi, ta thích nghe."

Ngọn lửa không tên khó miêu tả trong lòng Thịnh Tiêu lại bùng lên lần nữa.

Hắn thô bạo kéo Hề Tuyệt đứng dậy, làm cho sương đóng băng và tuyết rơi lả tả xuống đất.

Thịnh Tiêu muốn kéo Hề Tuyệt vào trong phòng.

Hề Tuyệt đi được hai bước thì lảo đảo, cậu níu tay Thịnh Tiêu vật vã quỳ lại trên đất.

"Thịnh Tiêu Thịnh Tiêu..." Hề Tuyệt hít sâu một hơi, cười gượng: "Đi từ từ thôi, chân ta không có cảm giác."

Thịnh Tiêu nhắm mắt, im lặng xoay người lại bế thốc cơ thể gầy yếu lạnh như nước đá của Hề Tuyệt lên rồi sải bước đi nhanh vào trong phòng, ném cậu lên giường nệm ấm áp.

Chỉ cần dùng linh lực bình thường là có thể xua hết cái lạnh trong người ra, nhưng không biết Thịnh Tiêu nghĩ gì mà sừng sững ngồi đó, liên tục truyền linh lực Thiên Diễn chảy cuồn cuộn vào trong kinh mạch suýt bị tàn phế vì đông lạnh của Hề Tuyệt. thuyngu.wordpress.com

Một lát sau, trong kinh mạch của Hề Tuyệt toàn là dòng nước chảy ấm áp.

Cậu thoải mái vươn vai duỗi người, bắt đầu cởi quần áo ướt nhẹp ra.

Thịnh Tiêu luôn nhíu chặt mày từ nãy tới giờ, thấy vậy liền bước tới mở tủ quần áo ra, cũng không thèm nhìn lấy bừa một bộ, khi đang định ném sang cho Hề Tuyệt thì nghe cậu quấn chăn kín mít ngồi đó bắt bẻ.

"Ta không thích mặc bộ này, đổi bộ nào màu trắng cho ta."

Thịnh Tiêu lại chọn ra một bộ màu trắng ném cho cậu.

Khi Hề Tuyệt mặc quần áo chỉnh tề xong, Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Chuyện là sao?"

Hề Tuyệt ngồi co ro trong chăn, cười he he nói: "Đã nói rồi, ta phạm lỗi lớn."

Thịnh Tiêu nói: "Không đúng."

Cho dù phạm tội giết người đốt nhà tày trời, Túng phu nhân vẫn sẽ không nhẫn tâm phạt cậu quỳ giữa trời tuyết tận ba ngày.

"Là thật."

Hề Tuyệt vò vò mép chăn, nhìn hắn với ánh mắt ẩn ý: "Thiên Đạo đại nhân uy phong thật to nha, không biết còn tưởng ngươi là Chấp chính của Giải Trĩ Tông, đang hỏi cung phạm nhân là ta đâu."

Thịnh Tiêu im lặng nhìn cậu hồi lâu, đột nhiên đứng dậy muốn rời đi.

Hề Tuyệt cuống quýt giữ hắn lại: "Nè nè, đừng đi mà, ta chịu khổ quá trời, ngươi không nói mấy câu an ủi ta sao?"

Thịnh Tiêu vô cảm nhìn cậu: "...Nói thật cho ta."

Dù một câu cũng được.

Hề Tuyệt sửng sốt hồi lâu, ấp úng nói: "Ta... Ta không biết nên nói thế nào, ta sợ."

"Sợ gì?" Thịnh Tiêu ngồi xuống lại.

Hề Tuyệt im lặng hồi lâu, đột nhiên nói ra một câu không đầu không đuôi: "Thịnh Tiêu, trên đời này có công lý không?"

Thịnh Tiêu sửng sốt.

"Nếu công lý mà ta mong muốn, ngay cả Giải Trĩ Tông tự xưng là hiện thân của công lý cũng không thể cho ta." Hề Tuyệt mờ mịt nói: "...Vậy ta phải đi đâu để đòi đây?"

Chẳng lẽ chỉ có thể gặm nhấm đau khổ, tự nhận xui xẻo sao?

Thịnh Tiêu nhìn cậu chăm chú hồi lâu, nhẹ nhàng lên tiếng: "Thế gian vốn không công bằng."

Thế yếu sợ cường quyền, thế gia nhỏ phụ thuộc vào thế gia lớn, Tương văn Thiên Diễn, tu sĩ tầm thường và người phàm...

Nơi nơi đều đầy rẫy bất công.

Ánh mắt của Hề Tuyệt trở nên tối tăm, giống như toàn bộ mộng tưởng may mắn với thế gian đều bị đánh tan tành.

Châu chấu đá xe, lấy trứng chọi đá.

Thịnh Tiêu lại nói: "Ngươi muốn, ta sẽ cho ngươi."

Hề Tuyệt ngớ ra, mãi một lúc lâu sau mới hiểu ý của Thịnh Tiêu, cậu nhìn chằm chằm vào mặt hắn, đột nhiên bật cười.

Thịnh Tiêu ngây ngẩn.

Hắn quen biết Hề Tuyệt đã được ba năm, đây là lần đầu tiên thấy cậu cười như vậy.

Không phải là nụ cười giả tạo cố ý khoe khoang kiêu ngạo của ngày thường, mà là nụ cười tận sâu trong nội tâm, phơi bày ra một cách chân thành tựa như phù du sớm nở tối tàn.

"Được." Hề Tuyệt nhìn hắn không rời mắt, nở nụ cười rạng rỡ vui vẻ: "Ta chờ ngươi."

Nhưng Thịnh Tiêu lại cảm thấy cậu giống như vỡ òa vì đã nắm được cọng rơm cứu mạng cuối cùng.

Chờ ngươi.

Nhưng cuối cùng, Hề Tuyệt đã không đợi được điều mình mong muốn.

***

Vật đổi sao dời.

Mùa xuân của năm học thứ ba ở Thiên Diễn học cung, hoa ngọc lan nở đầy vườn.

Hề Tuyệt vẫn là tiểu thiếu gia được nuông chiều nhất của Hề gia, cả ngày nhe nanh múa vuốt đi chọc phá gây họa khắp nơi.

Ôn Cô Bạch đã dạy thuật pháp trước hai năm cho Chư Hành Trai, ngay cả thuật pháp thay đổi kí ức một người của cấp bậc Linh cũng dốc hết tâm huyết truyền dạy, nhưng cuối cùng chỉ có mỗi Hề Tuyệt là học thành công.

Năm thứ ba, Ôn chưởng viện bắt đầu dạy kiếm thuật, để bọn họ tranh thủ kỳ nghỉ đi tìm linh thạch đúc kiếm.

Thế nhưng trong mấy ngày nghỉ đó, Hề Tuyệt không đi tìm linh thạch mà là trở về Hề gia.

Khi quay lại Chư Hành Trai, bảy người khác còn chưa đến.

Hề Tuyệt ngồi một mình trên cành cây cạnh bờ hồ, thừ người nhìn mặt nước phủ đầy sương mù.

Đột nhiên trong mắt cậu lóe lên kim văn của linh lực Thiên Diễn, sau đó cả người cậu giống như bị điều khiển, cười hì hì tung người nhảy xuống đất, thong dong đi bộ đến chỗ ở của Chưởng viện.

Ôn Cô Bạch đang ngồi gảy đàn trong sân viện, dường như hắn đã sớm biết Hề Tuyệt sẽ tới, ngẩng đầu cười nhạt.

'Hề Tuyệt' không khách khí sải bước đi vào, vén áo ngồi banh càng trước mặt Ôn Cô Bạch, hoàn toàn không có tí gì gọi là tôn sư trọng đạo, thậm chí còn chống cằm cười hì hì: "Ngươi là Ôn Cô Bạch? Nghe nói ngươi rất giỏi trận pháp."

Ôn Cô Bạch móc dây đàn, nhếch môi cười: "Nếu ngươi muốn thoát khỏi Hề gia, vậy thì hãy giữ chặt thân xác này."

'Hề Tuyệt' xắn ống tay áo lên tỏ ý chê, không vui nói: "Hắn cướp hết mọi thứ của ta, sau khi kết thúc, ta phải khiến hắn hồn phi phách tán xương cốt thành tro mới trút được mối thù này."

Ôn Cô Bạch bình tĩnh đánh giá vẻ mặt của hắn, cuối cùng rời tay ra khỏi dây đàn, lạnh nhạt nói: "Ngươi dựa vào đâu mà nghĩ ta sẽ giúp ngươi?"

'Hề Tuyệt' nhướng mày: "Ngươi không muốn hả, vậy thì thôi."

Tính tình của hắn tùy tiện, nói xong liền đứng dậy muốn bỏ đi, hoàn toàn không có chút bịn rịn.

Hàng lông mày trắng của Ôn Cô Bạch khẽ động, hắn đột nhiên lên tiếng: "Hề gia bày ra trận pháp bảo vệ Thiên Diễn quá phức tạp, không thể phá giải trong một sớm một chiều được."

'Hề Tuyệt' giống như đạt được âm mưu quỷ kế, cười tủm tỉm quay đầu lại nói: "Thế Ôn chưởng viện cần bao lâu?"

"Năm năm."

'Hề Tuyệt' cười phá lên, trên khuôn mặt nhỏ nhắn toàn là vẻ tà tứ vô cùng lạ lẫm: "Ngươi thật sự hận Hề gia đến tận xương tủy?"

Ôn Cô Bạch không tỏ thái độ, chỉ lạnh nhạt nói: "Hề gia chẳng qua chỉ nhờ vào 'Kham Thiên Diễn' mà đã trở thành đệ nhất thế gia ở Trung Châu chỉ trong mấy năm ngắn ngủi, một tu sĩ tầm thường dù có tu luyện trăm ngàn năm cũng không thể sánh bằng." thuyngu.wordpress.com

'Hề Tuyệt' nhướng mày.

Ôn Cô Bạch rũ mắt nhìn đàn cổ trong tay, thờ ơ nói.

"Hàng trăm năm qua, các thế gia ở Trung Châu vì Thiên Diễn mà sinh ra vô số kỳ tài ngút trời, chấn hưng gia tộc, thậm chí Tương văn cấp Linh còn có thiên phú yêu nghiệt kết đan vào năm mười tám tuổi."

"Tu sĩ tầm thường khổ tu nhiều năm cũng khó mà chịu nổi lôi kiếp thăng lên Nguyên anh, huống chi là Hóa thần, Hư cảnh."

"Ta đã mấy trăm tuổi, thậm chí còn là bạn tốt của của Tương văn cấp Linh thứ ba."

Nhưng sau khi thức tỉnh Tương văn cấp Linh, hai người lại đi trên hai con đường bất đồng.

Một người có Tương văn cấp Linh nên con đường tu luyện thuận buồm xuôi gió, dễ dàng đắc đạo phi thăng.

Một người thì lại khó khăn kết Nguyên anh vào năm bốn mươi tuổi, bị đem ra so sánh với người bạn có Tương văn cấp Linh, liên tục bị người đời nhìn với ánh mắt cười cợt chế nhạo.

Ôn Cô Bạch vốn là người có thiên phú rất cao, không cần Tương văn cũng có thể tự mình hấp thụ linh khí tu luyện đến Nguyên anh, Hóa thần, thậm chí còn trải qua lôi kiếp, từng bước một đi tới vị trí Chưởng viện Thiên Diễn học cung của hôm nay.

Nhưng gia chủ Hề gia mới năm mươi tuổi kia chỉ vì gia tộc có Tương văn 'Kham Thiên Diễn' cấp Linh, mà đã thuận lợi leo lên vị trí Chưởng tôn Thập Tam Châu.

Thậm chí Ôn Cô Bạch gặp hắn còn phải cung kính hành lễ.

"Ta không phải là quân tử thánh hiền, không cam lòng khổ tu mấy trăm năm mà chỉ được có thế." Ôn Cô Bạch dịu dàng nói: "Ta chỉ đơn giản là ghen tị oán hận, đã thành tâm ma, muốn mượn tay ngươi hủy diệt toàn bộ Thiên Diễn."

Hắn có thể thản nhiên thừa nhận bản thân ghen tị thành tâm ma, cũng thẳng thừng nói ra hai chữ căm hận.

Mà ở sau lưng hắn, trong phòng khách của Chưởng viện treo bốn chữ rồng bay phượng múa— Quân Tử Cửu Tư.

'Hề Tuyệt' hứng thú nhếch môi, bỗng cảm thấy người này thật thú vị.

Khi hắn định nói gì đó thì từ phía xa loáng thoáng truyền đến tiếng la oang oang.

"Hề Tuyệt! Ngươi chết ở đâu rồi?! Mau đến xem linh thạch cực phẩm của cha ngươi nè!"

'Hề Tuyệt' chậc một tiếng, nói: "Ôn chưởng viện, giờ tý ngày mai, gặp nhau dưới tán cây ngọc lan ở Cửu Tư Uyển."

Nói xong liền xoay người rời đi.

***

Trong giấc mộng của Phong Duật là khung cảnh màn đêm buông xuống, dưới tán cây ngọc lan, vô tình bắt gặp hai người kia đang bàn chuyện phá trận tàn sát Hề gia.

Khi đó Hề Tuyệt mới mười lăm tuổi.

'Hành Nhân Quả' biến ảo ra bốn sợi dây đỏ.

Hề gia bị tàn sát không phải xuất phát từ mối hận trong một sớm một chiều, mà là có người dày công mưu tính suốt nhiều năm qua.

Hề Tuyệt lại giống như vô tội, nhưng cũng không hoàn toàn vô tội.

Cây đa 'Hành Nhân Quả' vẫn còn đang tiếp tục đâm phá từng giấc mộng.

***

Từ sau khi 'Hề Tuyệt' và Ôn Cô Bạch quyết định chuyện này, mỗi lần tới kỳ nghỉ của Thiên Diễn học cung là Hề Tuyệt đều không tình nguyện trở về Hề gia, nếu không ở chỗ của Thịnh Tiêu thì cũng là quanh quẩn một mình ở Chư Hành Trai.

Mãi cho đến mùa hè năm đó, Hề Tuyệt theo Nhạc Chính Trấm đến Dược Tông chơi, đây là lần đầu tiên cậu gặp Uyển phu nhân.

Dược Tông đã ở ẩn từ lâu, đáng lý ra cho dù Nhạc Chính Trấm quen thân với người ở Chư Hành Trai thì cũng không được dẫn bạn về nhà.

Lần này khi dẫn Hề Tuyệt trở về, Nhạc Chính Trấm hồi hộp đến mức tim muốn văng ra khỏi ngực, rất sợ sẽ bị ăn đòn.

Nhưng khoảnh khắc Uyển phu nhân nhìn thấy Hề Tuyệt, nàng sững sờ run rẩy hồi lâu mới dịu dàng lên tiếng: "Con là Hề Tuyệt?"

Hề Tuyệt ngơ ngác nhìn nàng.

Nhạc Chính Trấm dè dặt hỏi: "Mẹ, mẹ không tức giận ạ?"

"Tức giận gì?"

Uyển phu nhân bật cười, nhẹ nhàng nhấc tay lấy miếng lá dính trên đầu Hề Tuyệt xuống, ống tay áo phất qua mang theo làn hương thoang thoảng của thảo dược.

Hề Tuyệt ngẩn ngơ.

Uyển phu nhân vỗ nhẹ lên đầu hai người, mỉm cười trách mắng: "Hai đứa chui ra từ cái hang nào thế? Nhìn đi, cả người đều dính bẩn, mau vào thay quần áo, buổi tối ăn dược thiện."

Nhạc Chính Trấm chê: "Dược thiện dở quá mẹ ơi, lần đầu tiên con dẫn bạn về nhà chơi, không thể ăn một bữa thịnh soạn được sao?"

Uyển phu nhân: "Đừng đòi hỏi, mau đi vào."

Nhạc Chính Trấm đành phải ỉu xìu đi vào phòng chọn quần áo.

Hề Tuyệt nhìn Uyển phu nhân, có chút vương vấn không muốn vào nhà— Cậu rất thích mùi thuốc thoang thoảng xung quanh mình, giống như có thể giúp tâm thần căng thẳng bấy lâu của cậu được thoải mái thả lỏng.

Hề Tuyệt bị Uyển phu nhân nhìn chằm chằm như vậy hiếm khi cảm thấy xấu hổ, cậu cuống quýt lau vết bẩn trên khuôn mặt nhỏ nhắn, nhưng càng lau càng trây trét ra thêm.

Uyển phu nhân cười không ngớt, cầm khăn lụa nhẹ nhàng lau mặt cho cậu.

Hề Tuyệt ngửa đầu nhìn nàng.

Uyển phu nhân lau qua lau lại một hồi, bỗng trên khăn lụa thấm ra một giọt nước, nàng ngạc nhiên ngước mắt lên thì thấy Hề Tuyệt đang thẩn thờ nhìn mình, ngay cả bản thân cậu cũng không biết mình đang khóc.

Uyển phu nhân càng thêm dịu dàng, lau sạch nước mắt cho cậu rồi nói: "Nhớ mẹ?"

Hề Tuyệt hơi sửng sốt, lúc này mới nhận ra mình đang khóc nhè trước mặt một người xa lạ.

Cậu bối rối không thôi, vội vàng lùi ra sau nửa bước, mặt đỏ rần, ấp úng nói: "Không, không phải ạ."

Nhạc Chính Trấm vịn chấn song cửa cổ gọi vọng ra: "A Tuyệt, mau vào thay đồ!"

Hề Tuyệt cuống quýt hành lễ với Uyển phu nhân rồi ba chân bốn cẳng chạy như bay vào trong phòng, còn suýt chút nữa vấp ngưỡng cửa vồ ếch.

Ánh mắt của Uyển phu nhân giống như hồ nước dập dờn gợn sóng, nàng đau lòng lẫn thương xót nhìn bóng lưng của cậu.

Hề Tuyệt được chiêu đãi một bữa dược thiện thịnh soạn.

Nhạc Chính Trấm vừa ăn vừa lè lưỡi chê dở, nhưng Hề Tuyệt thì lại giống như ăn đã quen từ lâu, liên tục gắp từng miếng cho vào miệng, ngay cả tô canh nấu bằng thảo dược cũng uống sạch không chừa một giọt.

Nhạc Chính Trấm trợn mắt nói: "Ăn ngon lắm hả?"

Hề Tuyệt gật đầu.

Nhạc Chính Trấm ứ tin nổi nhìn cậu, chỉ cảm thấy Hề Tuyệt thật biết giả vờ, ở ngoài đường nhe nanh múa vuốt tung hoành tứ phương, nhưng ở trước mặt mẹ cậu ta thì lại ngoan ngoãn hiểu chuyện.

Không phải cậu kén chọn khó chiều lắm sao?

Uyển phu nhân thật sự rất thích Hề Tuyệt, lúc sắp đi còn tặng cho Hề Tuyệt một đống linh dược.

Hề Tuyệt ngơ ngơ nhận lấy.

Nhạc Chính Trấm liếc nhanh qua thì ngạc nhiên.

Cậu ta tưởng mẹ mình cho Hề Tuyệt linh dược có lợi cho việc tu hành chứ, sao lại toàn là linh dược dùng để chữa trị và tu bổ kinh mạch, có cả thuốc giảm đau nữa?

Hề Tuyệt được nuông chiều từ bé, cần gì phải dùng đến thuốc giảm đau?

Hề Tuyệt im lặng nhận lấy, lễ phép nói cảm ơn.

Cả đời này của Nhạc Chính Trấm chưa bao giờ thấy Hề Tuyệt ngoan ngoãn như vậy, hắn tặc lưỡi lấy làm lạ kỳ, trở về oang oang kể chuyện với người của Chư Hành Trai suốt cả một buổi.

Kỳ nghỉ lần tới, hơn phân nửa người của Chư Hành Trai đi theo Nhạc Chính Trấm đến Dược Tông, nhao nhao muốn xem Hề Tuyệt ngoan ngoãn trong lời đồn. thuyngu.wordpress.com

Lại thêm một sợi dây đỏ lặng lẽ xuất hiện, nhưng nó như ẩn như hiện, nếu không nhìn kỹ thì khó mà thấy được.

Thịnh Tiêu tập trung nhìn vào thì phát hiện đó là giấc mộng của Phục Man.

Thịnh Tiêu: "......"

Ngay cả giấc mơ cũng tàng hình không kém gì chủ nhân của nó.

Giấc mộng của Phục Man rất ngắn, đó là vào lúc Chư Hành Trai tan học trở về, Hề Tuyệt chủ động bò sang bàn của Phục Man, xin cậu ta làm cho mình một pháp khí.

Phục Man thấy lần đầu tiên có người chủ động bắt chuyện với mình, vui vẻ không thôi, hai mắt sáng rực: "Ta biết làm đủ loại pháp khí, ngay cả phi thuyền bay trên trời cũng làm ra được..."

"Ồ." Hề Tuyệt nằm trên bàn cười he he nói: "Không cần pháp khí đao to búa lớn thế đâu."

Phục Man được khen sướng rơn cả người, ước gì có thể dốc hết vốn liếng truyền dạy cho cậu: "Thế ngươi cần gì?"

Hề Tuyệt chớp mắt với cậu ta, nhẹ nhàng mở miệng.

Thịnh Tiêu thấy rõ môi ngữ của cậu, con ngươi co rút lại.

Hề Tuyệt nói: "...Pháp khí giúp nghe được vạn vật."

Khi đó Hề Tuyệt mới mười bảy tuổi, còn chưa tốt nghiệp ở Thiên Diễn học cung, tại sao đột nhiên muốn pháp khí trợ nghe vạn vật?

Chẳng lẽ khi đó cậu biết trước lỗ tai của mình sẽ bị phế?

Thịnh Tiêu siết chặt năm ngón tay.

Hắn vẫn nghĩ Hề Tuyệt khôi phục linh lực là có thể chữa khỏi thính lực, nhưng bây giờ hắn lại nghĩ đến chuyện khác.

—Có lẽ Tương văn của Hề Tuyệt, có liên quan đến lỗ tai.

Lại có thêm một sợi dây đỏ lặng lẽ xuất hiện.

Khi Nhượng Trần chưa bị phá bế khẩu thiền, hai tay chụm lại giống như đang kết ấn, hắn ngẩng đầu nói với Hề Tuyệt: "Đừng làm thế."

Hề Tuyệt lạnh lùng nhìn hắn, trong đôi mắt vàng lóe lên sát ý.

Lần đầu tiên Nhượng Trần tỏ ra sốt sắng: "Mặc kệ ngươi muốn làm gì, mau dừng lại đi!"

"Không." Hề Tuyệt lạnh lùng nói: "Ta nhẫn nhục đã nhiều năm, cung đã giương, không thể dừng lại."

Nhượng Trần: "Cho dù ngươi sẽ chết?"

Hề Tuyệt lại cười: "Ngươi nghĩ những năm qua ta được xem là sống sao?"

Nhượng Trần không hiểu lời này có ý gì, nhưng lờ mờ biết Hề gia xử sự với Tương văn cấp Linh không tốt đẹp như bề ngoài.

Hề Tuyệt bỏ lại lời này, không chút do dự rời đi.

Con ngươi của Nhượng Trần co rụt, vốn chỉ nhìn thấy cả người Hề Tuyệt bị bao phủ trong làn khí đỏ mờ ảo, nhưng một giây sau hắn trực tiếp nhìn thấy một trăm lẻ tám hạt Thiên Diễn Châu giáng thiên lôi trừng phạt xuống, Hề Tuyệt hồn phi phách tan, xương cốt thành tro.

Nhượng Trần bỗng cất bước tiến tới, nắm lấy cổ tay Hề Tuyệt, ra sức thuyết phục y.

"Hề Tuyệt, dừng lại tất cả mưu đồ của ngươi đi! Ngươi nhất quyết muốn làm, có khả năng kết cục sẽ không như ngươi mong muốn! Ngươi sẽ..."

Hề Tuyệt thờ ơ nhìn hắn: "Sẽ thế nào?"

Y còn không sợ cái chết, dù có hồn phi phách tán tuyệt không hối hận.

Nhượng Trần giơ tay lên làm thủ ngữ.

"...Sẽ chết dưới Kham Thiên Đạo của Thịnh Tiêu."

***

Sợi dây 'Hành Nhân Quả' cuối cùng lại có màu trắng tuyết như tơ nhện.

Mấy tháng trước, Ứng Trác đến chợ đen mua linh kiện dùng để chế tạo rối gỗ, khách khứa ra vào tấp nập trong gian hàng, có một nam nhân áo đen đứng trong góc khuất, thong thả cầm bánh ngọt ăn.

Mũ trùm lụp xụp che phủ cả khuôn mặt của hắn, dưới bóng tối tù mù, chỉ có thể thấy từng miếng bánh ngọt biến mất dưới mũ trùm, chớp mắt một cái là không thấy bánh đâu, trông chẳng khác gì cái bụng không đáy.

Ứng Trác ma xui quỷ khiến đi tới, ngước mắt nhìn đồ trên kệ hàng.

Là những bức tranh xấu xí kì quái trông giống rễ cây.

Nam nhân ngậm bánh ngọt lúng búng nói: "Mua tranh?"

Ứng Trác nhướng mày: "Đây là tác phẩm của vị đại sư nào vậy?"

Nam nhân cười hì hì, hơi nghiêng người tới, có thể ngửi thấy hương hoa quế thoang thoảng: "Tác phẩm Thiên Diễn của Hề gia đó nha."

Ứng Trác lập tức sầm mặt, vô cảm cúi đầu nhìn, giờ mới phát hiện mình đã cầm tranh lên xem từ lúc nào, nhìn kỹ thì thấy đó là Tương văn bị róc sống ra khỏi cơ thể.

"Mua không?" Nam nhân thấy hắn xiêu lòng, đổ dầu thêm lửa nói: "Nếu đặt bức tranh này ở chùa Cô Xướng, giá trị của nó sẽ được nâng lên mấy chục ngàn linh thạch, không chừng còn thổi lên một trận phong ba bão táp ở Thập Tam Châu nữa."

Ứng Trác cười khẩy nhìn hắn: "Thế sao ngươi không đến thẳng chùa Cô Xướng mà bán đi, chẳng phải sẽ kiếm nhiều tiền hơn à?"

Nam nhân cười nói: "Ta không tiện lộ mặt, đang thiếu một người làm công, nhìn ngươi rất thích hợp."

Ứng Trác: "..."

Hắn chưa từng thấy người nào ăn nói thẳng thừng trước mặt hắn như vậy.

Nhưng Ứng Trác cũng có tâm tư riêng, dứt khoát mua hết chỗ tranh này, cam tâm tình nguyện làm đao kiếm cho người ta dùng.

Sau khi bán hết hàng, nam nhân áo đen lập tức biến mất tại chỗ, chỉ để lại vụn bánh rơi đầy đất.

Ứng Trác đang muốn đứng dậy nhưng phát hiện trong cuộn tranh hình như có kẹp một mẩu giấy.

"Hề Minh Hoài, Quân lâu Hồng Trần Thức ở Nam Cảnh."

Ứng Trác không hiểu đây là có ý gì, nhưng Thịnh Tiêu vừa nhìn là biết ngay.

Đó là chữ viết được Hề Tuyệt viết ra bằng tay trái hồi còn đi học.

***

Trong khi Thịnh Tiêu đang kinh ngạc đứng hình, tám sợi dây bị dẫn dắt quấn bện vào nhau, thoáng cái xếp thành một chữ lớn phát ra ánh sáng vàng— Là chữ 'Quả'.

Cùng lúc đó, Thiên Diễn Châu bay tứ tán xung quanh đột nhiên xoay tròn vù vù.

Nhưng chỉ trong ba nhịp thở đã đột ngột dừng lại, tất cả một trăm lẻ bảy hạt đều hiện lên chữ 'sát' đỏ tươi.

Thiên Diễn Châu chưa từng phán sai.

—Ngọn nguồn tàn sát Hề gia, quả nhiên là Hề Tuyệt.

Khoảnh khắc Thiên Diễn Châu ở trên trời dừng xoay lại, cây đa 'Hành Nhân Quả' thoáng chốc hóa thành vô số con bướm rồi tiêu tán, linh lực xung quanh chấn động ầm ầm, giống như mây mù tản ra.

Thịnh Tiêu hoàn toàn thoát khỏi Mộng Hoàng Lương quay về bí cảnh ban đầu.

Thiên Diễn Châu tiếp tục xoay tròn trên không trung.

Thịnh Tiêu sầm mặt phất tay muốn gọi Thiên Diễn Châu về, nhưng mấy hạt châu này là pháp khí bản mệnh của hắn, sẽ không bị khống chế trong khi đang phán quyết, bọn nó xoay tròn bắn ra từng tia lôi văn u lam, bắt đầu kéo mây đen vần vũ trên đỉnh đầu, ngưng tụ thành lôi vân trời phạt. thuyngu.wordpress.com

Đùng đoàng.

Tiếng sấm khủng bố vang lên trong bí cảnh.

Hề Tương Lan bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn, tìm đủ cách để vào bí cảnh cho bằng được.

Thịnh Tiêu không mảy may ngạc nhiên, nếu Hề Tương Lan ngoan ngoãn đợi ở Chư Hành Trai thì mới không phải là y.

Thịnh Tiêu không xen vào việc phán tội của Thiên Diễn Châu nữa, hắn giơ tay tạo ra tầng cấm chế xung quanh Tần Bàn Bàn đang ngủ say, sau đó cầm kiếm Đông Dung bình thản đi tới chỗ tiếng sấm.

Sau khi hắn rời đi không lâu, Thiên Diễn Châu giống như cảm nhận được gì đó mà không tình nguyện dừng bắn lôi văn.

Nhưng tiếng sấm ở phía xa vẫn rền vang.

***

Hề Tương Lan và Ôn Cô Bạch cách nhau quá gần, sau khi tiến vào Mộng Hồ Điệp chẳng bao lâu liền tìm thấy đối phương.

Ôn Cô Bạch không muốn giết Hề Tương Lan ngay bây giờ, hắn còn phải chờ Thiên Diễn Châu giáng xuống lôi kiếp, để Hề Tương Lan hoàn toàn chịu tội.

Năm đó ở Thiên Diễn học cung, Hề Tuyệt mới chỉ là một thiếu niên nho nhỏ, dù có thông minh đến mấy nhưng suy cho cùng thì cũng kém hơn lão cáo già mấy trăm tuổi, từ lúc bắt đầu nói ra những lời để tranh thủ sự tin tưởng của Hề Tuyệt, hắn luôn ăn nói cẩn trọng, không để bị túm bất kỳ cái đuôi nào.

Sau khi tự tay cầm đao giết chết toàn tộc họ Hề, hắn còn thong thả dùng thuật pháp xóa sạch kí ức giết người trong đầu mình.

Ôn Cô Bạch và chủ nhân của Tương văn 'Hành Nhân Quả' sống chung nhiều năm, tất nhiên là biết sơ hở của Hành Nhân Quả.

Ngay từ lúc đầu, hắn đã sắp xếp ổn thỏa đường lui cho mình.

Hề Tương Lan cầm kiếm Xuân Vũ, trên đỉnh đầu nổi lên linh lực của 'Kham Thiên Thiễn', khẽ nhướng mày nói: "Ôn chưởng tôn, Thiên Diễn Châu phán ngài có tội."

Ôn Cô Bạch cười như không cười: "Ngươi không nghĩ đó là mình?"

Hề Tương Lan bật cười: "Sao lại là ta?"

Ôn Cô Bạch thản nhiên nói: "Chỉ cần thân xác này của ngươi làm ra chuyện, là coi như tính nhân quả lên đầu ngươi."

Hề Tương Lan ngẩng đầu nhìn lên thiên lôi trừng phạt ở phía chân trời.

Đùng đùng, đinh tai nhức óc.

Nhưng y không hề có triệu chứng hồn lìa khỏi xác.

"Thân xác này của ngươi..." Ôn Cô Bạch có ý ám chỉ: "Đúng thật là rất dễ bị đoạt xác nhập hồn."

Hề Tương Lan không sợ hãi hỏi ngược lại: "Thế à?"

Ôn Cô Bạch thương hại nhìn y.

Nhưng hắn phát hiện Hề Tương Lan còn nhìn hắn với ánh mắt thương hại hơn, thậm chí còn hơn cả thế, giống như đang nhìn một vật chết.

"Vậy tự ngươi đoán đi." Ôn Cô Bạch nhìn ánh mắt lạnh lùng của học trò mình, thong thả nói: "Đoán xem thiên lôi trừng phạt của Thiên Diễn cuối cùng sẽ giáng xuống đầu ai."

Hề Tương Lan cười nói: "Dù sao sẽ chẳng phải là ta."

Kiếm Xuân Vũ chợt lóe lên tia sáng lạnh, vừa dứt lời, thân hình của Hề Tương Lan như sấm đánh, mang theo luồng kiếm quang lạnh lẽo bổ mạnh về phía Ôn Cô Bạch.

Ôn Cô Bạch không dùng kiếm bản mệnh, tu vi đã tới Hư cảnh, phóng linh lực ra biến ảo thành linh kiếm, không chớp mắt đỡ lấy một kiếm đoạt mạng của Hề Tương Lan.

"Keng—"

Rõ ràng Hề Tương Lan mới hồi phục tu vi chưa được bao lâu, nhưng khi đánh nhau đều không có nửa giây trì trệ.

Linh lực Thiên Diễn quấn quanh người, làm cho đôi mắt của y nhuốm một màu vàng tà mỹ.

Ôn Cô Bạch sửng sốt, rốt cuộc kịp phản ứng.

Hề Tương Lan là học trò đắc ý nhất của hắn trong mấy trăm năm dạy học, thiên phú của đứa trẻ này có thể nói là yêu nghiệt, thậm chí tìm khắp trên dưới một ngàn tám trăm thành đô của Thập Tam Châu thì khó có thể tìm ra một người lợi hại hơn y. thuyngu.wordpress.com

Năm đó Hề gia cũng vì thiên phú kinh khủng và đầu óc thông minh tuyệt đỉnh của y mà phải kiêng kỵ dè chừng, nhưng lại không thể giết chết, chỉ đành dùng 'Vô Tẫn Kỳ' áp chế y.

Hề Tương Lan lấy tu vi Hóa thần cảnh mới khôi phục đánh ngang tay với tu vi Hư cảnh của Ôn Cô Bạch, hoàn toàn không hề lép vế.

Kiếm Xuân Vũ va chạm vào linh lực dữ dội phát ra tiếng ong ong chói tai, làm tay y bị chấn động không nhẹ, tưởng như cổ tay gầy yếu sắp gãy làm đôi.

Hề Tương Lan không biết đau là gì, thân hình thoắt ẩn thoắt hiện, kiếm ý nhắm ngay vào chỗ chí mạng trên người Ôn Cô Bạch.

"Choang—"

Khí lạnh cuồn cuộn, trên mặt đất đã phủ đầy một lớp tuyết dày.

Ôn Cô Bạch vốn không định giết Hề Tương Lan, nhưng thấy y ra chiêu nào là chiêu nấy muốn ép hắn vào đường chết, cuối cùng sầm mặt, linh lực của tu vi Hư cảnh ào ào tràn ra, phóng thẳng về phía cơ thể gầy yếu của Hề Tương Lan.

Thân hình của Hề Tương Lan chợt khựng lại giây lát.

Đồng thời, linh lực mang theo sát ý của Ôn Cô Bạch đã đánh tới ngay trước mặt.

Hề Tương Lan không chớp mắt, thậm chí còn nhếch môi cười khẽ, có vẻ y đoán chắc Ôn Cô Bạch sẽ không dám giết mình.

Bỗng từ đâu xuất hiện một luồng linh xé rách hư không lao thẳng tới, kiếm ý lạnh băng đánh vào biển hoa, hoàn toàn phá tan ảo mộng vây nhốt hai người.

Khung cảnh xung quanh hóa thành từng con bướm bay tản ra.

Hề Tương Lan hơi kinh ngạc, theo phản xạ lùi nhanh ra sau rồi nhảy lên một tảng đá gần đó, lúc này mới nghiêng đầu nhìn sang.

Thịnh Tiêu vô cảm cầm linh kiếm đi tới, nơi kiếm Đông Dung lướt qua đều biến thành bụi hoa hư ảo.

Hắn rút kiếm về, đứng tại chỗ lạnh lùng nhìn về phía Hề Tương Lan.

Hề Tương Lan sờ chuông vàng yên tĩnh như chết trên cổ tay, mở to mắt khó tin nổi.

Thịnh Tiêu đã nhìn ra đầu mối trên chuông vàng nên cố ý bỏ lại Tần Bàn Bàn?

Hề Tương Lan nhìn ánh mắt sắc như đao của Thịnh Tiêu, không hiểu sao chột dạ cúi đầu.

Cũng may Thịnh Tiêu không nổi giận vào lúc này, cất giọng lạnh băng nói với y: "Tới."

Trong khi Hề Tương Lan còn đang không hiểu 'Tới' này là có ý gì, bỗng thấy lôi vân bắn sét rè rè nơi chân trời thoáng cái bay tới, ngưng tụ thành đám mây lớn bao phủ trên đỉnh đầu của ba người.

Ầm—!

Hề Tương Lan bị dọa rúm người.

Ôn Cô Bạch cười nhạt phất tay làm linh kiếm tiêu tán, dường như hắn rất chắc nịch thiên lôi trừng phạt chỉ đánh mỗi Hề Tương Lan, muốn xoay người rời đi.

Thịnh Tiêu rút kiếm ra, lạnh lùng nói: "Ôn chưởng tôn, chuyện tàn sát Hề gia, ngươi cũng có một phần."

Ôn Cô Bạch cười nhạt: "Thiên Diễn Châu có xử tội ta không?"

Ánh mắt của Thịnh Tiêu trở nên lạnh lẽo.

"Hay là nói..." Ôn Cô Bạch nói: "Thịnh tông chủ làm việc công tư lẫn lộn, muốn kéo ta vào thế tội cho đạo lữ của ngươi?"

Đối mặt với khiêu khích, Thịnh Tiêu vẫn sừng sững bất động: "Thiên Diễn Châu chỉ có một trăm lẻ bảy hạt hiện lên chữ 'sát', cho dù không có bằng chứng nhưng ngươi tuyệt đối không hoàn toàn vô tội."

Dù sao trong 'Hành Nhân Quả' có hai sợi dây nói rõ Ôn Cô Bạch có tham gia.

Ôn Cô Bạch không giải bày, chỉ cười nói: "Vậy chờ đến khi thiên lôi trừng phạt của Thiên Diễn giáng xuống đánh chết hung thủ thật sự, ta sẽ tự động phối hợp với Giải Trĩ Tông, mặc cho các ngươi điều tra manh mối chứng cớ."

Ánh mắt của Thịnh Tiêu càng lạnh hơn.

Hề Tương Lan nghi ngờ hỏi: "Một trăm lẻ bảy hạt Thiên Diễn Châu hiện lên chữ 'sát', giết ai, ta hả?"

Thịnh Tiêu khẽ nhướng mày nhìn y, có vẻ nhìn ra người này lại giả ngu, hắn lộ ra vẻ mặt 'Có người ngoài nên ta giữ thể diện cho ngươi' vô cùng quen thuộc.

Hề Tương Lan định hỏi lại thì thiên lôi trừng phạt trên đỉnh đầu đã cuộn thành một vòng mây cực đại, từ trên bầu trời tối om bắt đầu giáng sét đánh xuống bí cảnh.

—Nếu nhìn kỹ là có thể phát hiện thiên lôi trừng phạt thật sự nhắm ngay đầu Hề Tương Lan mà đánh.

Ôn Cô Bạch đã hóa thành chim bay đi từ đời nào, Thịnh Tiêu cũng không đuổi theo, mà là vô cảm nhìn Hề Tương Lan, lạnh lùng nói: "Đừng lộn xộn."

Hề Tương Lan nhìn ra ý định trong mắt hắn, trong lòng giật cái đụi: "Ngươi điên hả? Uy lực của thiên lôi trừng phạt không phải giỡn chơi, nếu đánh xuống thật, một tia sét thôi là đã đủ đánh hai chúng ta thành tro!"

Thịnh Tiêu không nghe y nói nhảm, linh lực Đại thừa kỳ liên tục từ trong kinh mạch cuồn cuộn tràn ra, dường như muốn chống lại Thiên đạo. thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan ngây ra như phỗng nhìn hắn.

Trong tiếng sấm rền vang chói tai, giọng nói của Thịnh Tiêu lạnh băng, khí chất cường đại tựa như núi lớn không thể rung chuyển.

"Ta đã nói, ta sẽ không làm."

===Hết chương 71===

Chương 72: Hồn phi phách tán.

—Hề Tương Lan, ngươi nên cầu may mình có thể trốn cả đời—

Hề Tương Lan: "Nhưng ngươi..."

Thịnh Tiêu trầm giọng nói: "Câm miệng."

Hề Tương Lan chưa bao giờ nghĩ tới đóa hoa cao lãnh từ nhỏ đến lớn không nói một câu thô tục này lại có một ngày hung dữ quát y câm miệng.

Tiếng sấm hội tụ nơi chân trời, chớp sáng liên tục, thật giống như một giây sau sẽ đánh sét xuống.

Hề Tương Lan cố vùng vẫy thoát khỏi trói buộc của Thịnh Tiêu, gương mặt của y bị lôi quang lóe lên chiếu sáng trắng bệch.

"Thịnh Vô Chước, ngươi điên hả?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "Ngươi đã biết kết quả phán tội của Thiên Diễn Châu."

Hề Tương Lan nghẹn họng.

Ngay vào lúc này, thiên lôi trừng phạt vần vũ trên trời nãy giờ rốt cuộc ầm ầm đánh xuống.

Tiếng sấm đinh tai nhức óc, lôi điện màu tím bổ mạnh xuống, nhưng là đánh vào tảng đá lớn cách hai người không xa.

Một tiếng nổ lớn vang lên, tảng đá tức khắc biến thành cát bụi, sau khi khói mù tản đi không còn sót lại gì dù là nửa cục đá.

Đây là cảnh cáo dành cho Thịnh Tiêu.

Thiên Đạo sinh ra Thiên Diễn, cuối cùng vẫn là không nỡ tàn sát 'Kham Thiên Đạo'.

Thiên lôi trừng phạt và 'Kham Thiên Đạo' hỗ trợ cho nhau, Thịnh Tiêu mạnh bao nhiêu là đại biểu cho uy lực của thiên lôi trừng phạt lớn bấy nhiêu.

Hề Tương Lan nhìn chỗ bị đánh cháy khét ở đằng kia, sờ nhẹ vành tai, y không trả lời câu hỏi của Thịnh Tiêu, chỉ nói: "Thiên lôi trừng phạt đánh xuống ba đợt sét có ý cảnh cáo ngươi, nếu ngươi không tránh xa nơi này, hai ta thật sự sẽ cùng chết vì tình đấy." thuyngu.wordpress.com

Có vẻ như muốn phụ họa cho lời nói của Hề Tương Lan thêm sinh động, phía chân trời lại giáng xuống hai luồng lôi điện đánh vào một trái một phải kế bên chỗ hai người đang đứng, vì chừa ra một khoảng cách vừa phải nên không gây tổn thương gì.

Tỏ ý Thịnh Tiêu mau biến khỏi đây giùm.

Thịnh Tiêu ngó lơ, nhấc tay cầm kiếm Đông Dung, linh lực của Đại thừa kỳ dâng trào như sóng biển, phóng lên đâm thẳng vào lôi vân trên trời.

Oành!

Tiếng nổ rầm trời vang lên trên đỉnh đầu, nếu là bình thường, ba hồn bảy vía của Hề Tương Lan đã xách quần bỏ chạy tứ tán, nhưng lúc này Thần hồn của y lại vững vàng hơn bao giờ hết.

Có lẽ vì Thịnh Tiêu cứng đầu không chịu đi nên thiên lôi trừng phạt tỏ ra nóng nảy, tiếng sấm càng lúc càng kinh thiên, thật giống như không màng tất cả giáng sét xuống, đánh đôi cẩu nam nam bên dưới thành tro.

Thịnh Tiêu không biết sợ là gì, hoặc là nói ngay từ lúc bắt đầu hắn đã sẵn sàng đương đầu với tình huống xấu nhất.

Nếu không ngăn được thiên lôi trừng phạt, vậy dứt khoát chết chùm.

Thịnh Tiêu không nói gì mạnh mẽ kháng cự.

Hề Tương Lan đờ đẫn nhìn hắn, giơ ngón tay sờ lên hoa tai trợ thính, trong tiếng sầm rền rĩ y bỗng cười khẽ một tiếng, bước tới nắm lấy cổ tay của hắn.

"Thịnh Vô Chước."

Thịnh Tiêu không rảnh nhìn y, lạnh lùng nói: "Tránh ra."

Hề Tương Lan làm như không nghe thấy tiếng sấm đinh tai nhức óc, thong thả mở miệng trò chuyện.

"Tương văn của ta là Tương văn thứ mười ba, tên là..."

Thịnh Tiêu nhướng mày, còn chưa kịp hiểu ra lời này có ý gì, Hề Tương Lan đã nhẹ nhàng nói ra ba chữ.

"—Nhàn Thính Thanh."

Ta ung dung dạo chơi khắp trời đất, rảnh rỗi lắng nghe âm thanh của vạn vật.

Từ sau khi thức tỉnh Tương văn cấp Linh, Hề Tương Lan có thể nghe hiểu âm thanh của vạn vật.

Linh thú, linh thảo, tất cả mọi sinh linh, bao gồm cả lời than thở của một sinh vật phù du.

Hạt giống nảy mầm chui ra khỏi mặt đất, là sinh.

Oanh lôi chớp giật, là tử.

Rung động là nở hoa rực rỡ, tuyệt vọng là cây héo lụi tàn.

Thậm chí Hề Tương Lan có thể nghe hiểu Thiên Diễn, âm thanh của linh mạch, nước chảy róc rách, hoặc là đất nứt vỡ vụn.

Bởi vì 'Vô Tẫn Kỳ' ăn mất một nửa Tương văn 'Nhàn Thính Thanh' nên dù có khôi phục lại linh lực thì vẫn không thể nghe rõ.

Trừ âm thanh ra, không thể làm được gì khác.

Hề Tương Lan luôn nghĩ trong mười ba Tương văn cấp Linh thì 'Nhàn Thính Thanh' là vô dụng nhất, thậm chí còn không bằng cấp Huyền.

Mãi cho một ngày y nghe thấy âm thanh động lòng của Thịnh Tiêu.

Muôn hoa nở rộ rực rỡ, song hành với đèn đuốc sáng ngời.

Khi đó Hề Tương Lan tìm thấy niềm vui trong bể khổ, thầm nghĩ: "Cũng xem như có chút xài được, nếu không thì làm sao biết bên trong cái xác cao lãnh này lại cất giấu một trái tim thầm mến mình?"

Âm thanh nở hoa thuần khiết như vậy làm cho Hề Tương Lan cảm thấy bản thân mình thật không xứng với nó.

Chỉ có trong sạch sáng tỏ, không bị Thiên Diễn hay Thiên Đạo trói buộc, không cần lúc nào cũng phải lo lắng thiên lôi trừng phạt giáng xuống đầu, thì khi đó y mới có thể nghiêm túc lắng nghe tiếng hoa nở.

Cho dù sẽ mất nửa cái mạng.

Thịnh Tiêu nhìn y không rời mắt, trong lòng mơ hồ có dự cảm xấu.

Hề Tương Lan hiếm khi chịu nói thật, bây giờ lại đang trong giây phút sinh tử, tại sao y đột nhiên nói cho hắn biết Tương văn mà y luôn che giấu?

Hề Tương Lan nhanh chóng nói xong, trên khuôn mặt diễm lệ được lôi quang chiếu sáng nở một nụ cười vô cùng chân thành.

"Thiên Đạo đã đánh xuống lôi điện cảnh cáo, nếu ngươi còn bảo vệ ta nữa, sẽ phải chịu lôi kiếp Đại thừa kỳ mất."

Chín chín tám mốt lôi kiếp Đại thừa kỳ mà giáng xuống, sợ là không chỉ bí cảnh mà chu vi trong vòng mười mấy dặm cũng sẽ bị đánh cháy khét. thuyngu.wordpress.com

Mặc dù tu vi của Thịnh Tiêu đã thăng lên Đại thừa kỳ, nhưng vì luôn áp chế tu vi nên mới không mở ra lôi kiếp.

Nếu Thiên Đạo cưỡng chế đánh xuống, Thịnh Tiêu không chết thì cũng đi tong nửa cái mạng.

Thịnh Tiêu sừng sững bất động: "Ngươi đang nói dối."

"Không có— Khi ta thức tỉnh Tương văn, cha mẹ ta ngàn dặn vạn dò ta không được nói cho người khác biết Tương văn của mình là 'Nhàn Thính Thanh'." Hề Tương Lan bình thản nói: "Ngươi là người thứ ba được biết đó."

Ngay cả Xuân Vũ, Ngọc Đồi Sơn, thậm chí là Uyển phu nhân cũng không biết.

Thịnh Tiêu im lặng không nói, quyết giữ chủ ý nửa bước không rời.

Hề Tương Lan bật cười, cất bước đi tới chạm vào vai hắn, nhẹ giọng nói: "Đi đi."

Vừa dứt lời, bên tai bỗng chốc truyền tới tiếng lưu ly vỡ tan.

Con bướm vỗ cánh bay lên.

Thịnh Tiêu lờ mờ nhận ra gì đó, con ngươi co rụt thành chấm nhỏ, hắn vốn có thể bắt được Hề Tương Lan nhưng vừa vươn tay ra thì bàn tay chợt hóa thành vô số bươm bướm.

Thật giống như 'Mộng Hoàng Lương' bị Hề Tương Lan điều khiển, khiến cho cả người Thịnh Tiêu phảng phất như được tạo thành từ đàn bướm, khi bướm bay tản ra, Thần hồn bị dẫn dắt hút ra khỏi khe nứt trong hư không.

Hề Tương Lan đứng một mình dưới thiên lôi trừng phạt, tóc dài bung xõa tung bay theo gió, lặng lẽ nhìn hắn.

Thịnh Tiêu lạnh lùng nói: "—Hề Tương Lan!"

Khoảnh khắc Thịnh Tiêu rời khỏi bí cảnh, thiên lôi trừng phạt vần vũ nãy giờ lập tức ngưng tụ thành một cột lôi điện khổng lồ.

Trời đất nghiêng ngả, giáng mạnh xuống đầu Hề Tương Lan.

Lôi quang trắng xóa chiếu vào ngũ quan của Hề Tương Lan làm hắt ra các vệt đen dài, y mấp máy môi muốn nói gì đó, nhưng đi đôi với tiếng sấm kinh thiên động địa đánh xuống, Thịnh Tiêu hoàn toàn bị văng ra khỏi bí cảnh.

Bươm bướm hóa thành vụn phấn, rơi lả tả xuống như đổ tuyết.

***

Tiếng sấm long trời lở đất.

Trái tim của Thịnh Tiêu đập loạn nhịp, Thần hồn quay về thân xác, hắn mở choàng mắt ra, bụm ngực thở hổn hển.

Hắn giống như vừa mới nằm mơ, đưa mắt nhìn khắp xung quanh, vẫn là biển hoa bướm lượn.

Tần Bàn Bàn ngủ mê man vì Thần hồn xuất ra, chỉ để lại thân xác vô tri vô giác.

Cảnh tượng Hề Tương Lan bị thiên lôi trừng phạt đánh hồn phi phách tán trong mơ thật sự quá chân thực, Thịnh Tiêu vẫn chưa thể hoàn hồn lại, loay hoay chống kiếm Đông Dung đứng dậy.

Hắn còn chưa tĩnh tâm thì bên tai chợt vang lên tiếng xoay tròn quen thuộc.

Thịnh Tiêu kinh ngạc nhìn sang.

Cách đó không xa, một trăm lẻ bảy hạt Thiên Diễn Châu đang xoay tròn với tốc độ chóng mặt, tất cả đều hiện rõ chữ 'sát' đỏ tươi.

Đông Dung bỗng hóa thành hình người, tỏ ra hoảng sợ nói: "Chủ nhân, ta không cảm nhận được Xuân Vũ..."

Thịnh Tiêu sửng sốt.

Đông Dung và Xuân Vũ được đúc thành từ một tảng linh thạch, trời sinh Thần hồn tương liên.

Bây giờ đột ngột không cảm nhận được, một là Xuân Vũ gãy kiếm hồn tan, hai là chủ nhân Hề Tương Lan của linh kiếm đã...

Xảy ra chuyện.

Thịnh Tiêu ngừng thở giây lát, lờ mờ cảm thấy không đúng chỗ nào.

Sau khi tiến vào bí cảnh, bươm bướm khởi động trận pháp làm mọi người nhập mộng, nhưng lẽ ra hắn đã phá vỡ mộng cảnh thoát ra thực tại mới đúng, tại sao lại phá mộng thêm lần nữa?

Con ngươi của Thịnh Tiêu hơi co lại, hắn liếc sang đằng đó không xa, sau khi đàn bướm bay đi hết, một hạt Thiên Diên Châu tỏa ra ánh sáng vàng lặng lẽ nằm trơ trọi trên mặt đất đầy rẫy vết chém cháy khét.

Đó là là hạt Thiên Diễn Châu chữ 'Chước' được Thịnh Tiêu đặt trong cơ thể của Tương Lan.

Bỗng chốc, sắc mặt của Thịnh Tiêu trắng hơn cả giấy.

Ngay từ lúc bắt đầu, 'Mộng Hoàng Lương' không phải là bí cảnh gì cả, mà là một nơi có thể hút Thần hồn vào trong một giấc mộng hoàng lương. thuyngu.wordpress.com

Những người lũ lượt ra vào không một ai hay biết bọn họ đang ở trong mộng, sau đó lại bị Ngọc Đồi Sơn dùng bươm bướm kéo vào giấc mộng sâu hơn.

Hai giấc mộng bị phá vỡ, bây giờ mới là thực tại.

Nhưng những gì trải qua trong hai giấc mộng đó, đều là chân thật.

—Hề Tương Lan hồn phi phách tán, đã chết dưới thiên lôi trừng phạt.

Trong đầu vừa hiện lên phỏng đoán này, Thịnh Tiêu đau đầu như búa bổ, dường như tiếng sấm khủng bố vẫn văng vẳng bên tai.

Tiếng sấm không phải là ảo giác của hắn.

Một trăm lẻ bảy hạt Thiên Diễn Châu kéo đến thiên lôi trừng phạt vẫn đang xoay tròn trên trời, thật giống như cảnh tượng Hề Tương Lan tan xác dưới lôi kiếp trong bí cảnh chỉ là ảo cảnh không thật.

Thịnh Tiêu lờ mờ nghĩ thông suốt gì đó, Hề Tương Lan không thể nào ngoan ngoãn bó tay chịu chết như vậy được.

Chắc chắn y lại tính kế gạt hắn.

Thịnh Tiêu cố dằn tâm tư xao động trong lòng lòng xuống, lạnh lùng nhìn khắp xung quanh.

Trên cây đa ở phía xa xa, Ngọc Đồi Sơn cười hì hì ngồi vắt vẻo trên cành cây thô to đung đưa chân dài, hắn thấy Thịnh Tiêu tỉnh lại liền vui vẻ nói: "Tỉnh sớm thế?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng nhìn hắn.

Ngọc Đồi Sơn cũng không sợ, giơ ngón tay ngoắc một cái, bươm bướm xung quanh đều bay về phía hắn, liên tục vờn quanh thân cây đa.

Đột nhiên, 'bộp' một tiếng.

Ngọc Đồi Sơn giống như đang chơi đùa mà vỗ tay một cái thật giòn giã.

Bốn phía vang lên tiếng rên rỉ, các tu sĩ trúng 'Mộng Hoàng Lương' đều hồn về xác, một giây kia liền bị cưỡng chế tỉnh lại.

Trong giấc mơ 'Mộng Hoàng Lương', Ôn Cô Bạch lầm tưởng mình đã trở về thực tại, sau khi biết Hề Tương Lan đã bỏ mình dưới thiên lôi trừng phạt thì lập tức trở về động phủ của Chưởng tôn muốn bế quan.

Nhưng khi hắn mở mắt ra, lại thấy mình vẫn là đang ở chỗ lối vào bí cảnh.

Thiên lôi trừng phạt đang giáng sét ầm ầm nơi chân trời.

Thiên lôi trừng phạt xử án Hề gia vẫn chưa kết thúc?!

Ôn Cô Bạch đứng phắt dậy, ngờ ngợ biết được gì đó, hắn mở to mắt nhìn chằm chằm Ngọc Đồi Sơn ở đằng kia.

"Ngươi lại tính kế ta?"

Ngọc Đồi Sơn ngồi xếp bằng trên cành cây, chồng cằm cười hì hì nói: "Sao Ôn chưởng tôn lại nói thế chứ? Rõ ràng ta đã khiến hắn tan xác, Thiên Diễn Châu đánh hắn không còn một mảnh xương vụn, chúng ta đã thống nhất chuyện này rồi mà?"

Ôn Cô Bạch lạnh lùng nói: "'Mộng Hoàng Lương' là mộng, ngươi giết hắn trong mộng thì có ích gì?!"

'Thần hồn mà chết trong 'Mộng Hoàng Lương', ngoài thực tại sẽ không thể sống nổi." Ngọc Đồi Sơn lạnh nhạt nói: "Sao lại vô dụng?"

Ôn Cô Bạch: "Ngươi..."

Ngọc Đồi sơn lại nói: "Ây dô Ôn chưởng tôn đừng tức giận, người khác đều đã chết sạch, chẳng phải là quá hợp ý ngươi sao?"

Ôn Cô Bạch nhìn thiên lôi trừng phạt nổ sấm ầm ầm trên đầu, vẻ mặt u ám dữ tợn.

Nếu Hề Tương Lan đã chết trong mộng, tại sao thiên lôi trừng phạt vẫn còn?

Đột nhiên, Ôn Cô Bạch giống như kịp ngộ ra, sợ hãi nhìn về phía Ngọc Đồi Sơn.

Bây giờ uy lực của thiên lôi trừng phạt...

Nó khác hoàn toàn với thiên lôi trừng phạt trong mộng!

Ôn Cô Bạch không thể tin nổi nói: "Ngươi ở trong 'Mộng Hoàng Lương' làm giả 'Kham Thiên Diễn' giết chết Hề Tương Lan?!"

Ngọc Đồi Sơn vô tội nói: "Hả? Gì cơ? Ngươi nói gì ta không hiểu."

Ôn Cô Bạch nghiến răng.

'Kham Thiên Diễn' có thể làm giả bất kỳ Tương văn cấp Linh nào, nhưng không đến mức nghịch thiên làm giả toàn bộ sức mạnh của Tương văn đó.

Rõ ràng thiên lôi trừng phạt của 'Kham Thiên Đạo' đánh chết Hề Tương Lan trong mộng chỉ mới là Hóa thần cảnh hoặc là Hư cảnh, chứ không giống như bây giờ, là thiên lôi trừng phạt có thể đánh tan xác cả Thần hồn của người có tu vi tới Đại thừa kỳ.

"Ngươi hận Hề Tương Lan cướp cuộc đời của ngươi." Ôn Cô Bạch nhìn thấu suy nghĩ của hắn, lạnh lùng nói: "...Và cũng muốn ta chết."

Cuối cùng hắn đã hiểu tại sao Ngọc Đồi Sơn muốn làm giả Tương văn 'Mộng Hoàng Lương' vô dụng này.

Bởi vì trong bí cảnh của 'Mộng Hoàng Lương', vô số Thần hồn của tu sĩ cũng sẽ ở trong đây, cho dù Thiên Diễn Châu thật sự ẩn trong mộng xoay tròn phán tội, kéo tới thiên lôi trừng phạt thì cũng sẽ không lập tức đánh xuống ngay.

Một khi thiên lôi trừng phạt mà bổ xuống 'Mộng Hoàng Lương', tất cả Thần hồn của các tu sĩ trong đó sẽ tức khắc hồn phi phách tán. thuyngu.wordpress.com

Hẳn là Ngọc Đồi Sơn tính xong kế hoạch dụ dỗ đông đảo tu sĩ vào mộng cảnh, khiến cho thiên lôi trừng phạt của Thiên Diễn vì sợ tổn hại người vô tội mà không dám tùy tiện giáng lôi kiếp xuống.

Giết Hề Tương Lan trong mộng trước, sau đó lại giết Ôn Cô Bạch.

Rõ là mỗi bước đi đều được tính toán vô cùng tỉ mỉ.

Ôn Cô Bạch nhìn sau lưng Ngọc Đồi Sơn, chợt nhận ra Ngọc Đồi Sơn còn từng hạ 'Họa Thủy Dẫn' lên người Hề Tương Lan.

Ngọc Đồi Sơn cười đểu, không đợi Ôn Cô Bạch phản ứng đã chấp tay bấm pháp quyết.

—Họa thủy đông dẫn.

Một tiếng ầm vang lên, thiên lôi trừng phạt rè rè bắn sét nãy giờ trên trời tựa như cuối cùng đã tìm được đầu sỏ, nó lao nhanh tới che phủ trên đỉnh đầu bạc phơ của Ôn Cô Bạch.

Ôn Cô Bạch lạnh lùng nói: "Ngọc Đồi Sơn!"

Ngọc Đồi Sơn nhìn đầu ngón tay của mình với vẻ rất hứng thú, thuận miệng nói: "Đừng kêu, ta không ngăn nó được."

Thiên lôi trừng phạt được gọi đến bởi tu vi Đại thừa kỳ của Thịnh Tiêu nên không thể nào hạ xuống so sánh với trong mộng được, thoáng cái lôi vân đen ngòm cuộn tròn bành trướng ra che rợp cả một vùng trời, giáng sét đuổi hết những người ở gần ra khỏi phạm vi.

Chỉ còn lại ba người Ngọc Đồi Sơn, Thịnh Tiêu và Ôn Cô Bạch.

Vẻ mặt dịu dàng hiền lành của Ôn Cô Bạch đã bị xé nát, thân hình của hắn như gió táp thoáng chốc xuất hiện đến trước mặt Ngọc Đồi Sơn, giơ bàn tay như kiềm sắt bấu chặt lấy cổ Ngọc Đồi Sơn rồi đè chặt người lên thân cây đa.

"Ầm—"

Cây đa chọc trời bị đụng cho rơi lá lả tả, rễ cây thô to bò ngoằn ngoèo trên mặt đất gần như bị nứt ra một khe hở lớn.

Ôn Cô Bạch đã khôi phục lý trí, vừa tỉnh táo vừa điên cuồng, hắn dốc toàn lực bóp chặt cái cổ mảnh khảnh của Ngọc Đồi Sơn, hòng muốn bẻ gãy cổ hắn.

"Nếu Hề Tương Lan thật sự đã chết, sao ngươi có thể phát động Họa Thủy Dẫn?" Ôn Cô Bạch lạnh lùng nói: "Chắc chắn ngươi và hắn hợp mưu tính kế ta, muốn đổ hết mọi chuyện lên đầu ta để phủi sạch liên can."

Dù Ngọc Đồi Sơn sắp bị bóp chết nhưng vẫn cười đùa tí tửng, hắn nhấc hai ngón tay đang kẹp một sợi tóc mảnh dài trông như Thần hồn.

"Ta giữ lại một sợi Thần hồn của hắn."

Ôn Cô Bạch khẽ sửng sốt.

"Bụp." Hai ngón tay của Ngọc Đồi Sơn hơi dùng lực, thẳng tay bóp nát sợi Thần hồn mỏng manh kia, cười hì hì: "Bây giờ, hắn đã chết triệt để."

Ôn Cô Bạch vô cảm nhìn hắn.

Tên điên này...

"Ngươi bắt ta cũng vô ích thôi." Ngọc Đồi Sơn thong thả nói: "Hôm nay Thiên Diễn trên khắp Thập Tam Châu lại càng ít, ta còn là 'Kham Thiên Diễn', Thiên Diễn không nỡ để ta chết đâu."

Hắn vừa nói vừa giang rộng hai tay, cực kỳ bệnh hoạn cười phá lên.

"Nếu không thì hãy thử đi, xem có thể giết ta hay không?"

Ôn Cô Bạch hoàn toàn bị chọc giận, lạnh lùng quát: "Hề Tuyệt—!"

Ngọc Đồi Sơn cười dữ hơn.

Mặt nạ đầu lâu bị Thịnh Tiêu đánh nứt mấy đường trước đó cuối cùng không chịu nổi dưới sát ý áp bức của Ôn Cô Bạch, đột nhiên 'rắc' một tiếng giòn giã, chia năm xẻ bảy rơi xuống đất.

Thịnh Tiêu lạnh lùng đứng xem nãy giờ thấy vậy liền kinh ngạc.

Gương mặt đó giống y đúc Hề Tương Lan, chỉ có điều ngũ quan đã nảy nở từ lâu, vừa thành thục vừa yêu tà, hoàn toàn khác biệt với dung mạo mang đậm vẻ thiếu niên của Hề Tương Lan, khi hắn càn rỡ cười phá lên dường như khiến người ta không rét mà run. thuyngu.wordpress.com

"Hề Tuyệt... Ha ha ha ha!"

Đôi mắt màu vàng của Ngọc Đồi Sơn chảy xuống từng dòng lệ nóng hổi ướt đẫm cả khuôn mặt, dưới lôi quang chớp nhoáng trắng xóa, hắn gần như điên cuồng cười lớn: "Thì ra các ngươi còn nhớ rõ, ta cứ tưởng 'Tương văn thứ mười hai' mới là tên của ta chứ."

Ôn Cô Bạch: "Ngươi...!"

"Ôn chưởng tôn."

Ngọc Đồi nghiêng khuôn mặt đẫm nước mắt nhìn hắn, vẻ mặt ngoan lệ tà khí, trong tiếng đùng đùng kinh thiên của lôi kiếp, hắn nói nhỏ nhẹ: "Thay ta gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cha mẹ ta nhé."

Con ngươi của Ôn Cô Bạch co rụt thành chấm nhỏ.

Lôi kiếp khủng lồ đen ngòm ngoằn ngoèo như rắn thoáng lóe lên, từ trên trời cao vạn trượng chớp mắt bổ mạnh xuống mặt đất, đi đôi với tiếng sấm chấn điếc san bằng cả một vùng đất lớn.

Trong khoảnh khắc đó, chu vi mấy trăm dặm xung quanh đều bị chiếu sáng trắng xóa, nơi nơi rơi vào cơn tĩnh lặng đáng sợ.

Ánh sáng trắng xóa kéo dài khoảng mười nhịp thở rồi mới vụt tắt và rút về trời.

Các tu sĩ khác không rõ tình hình, còn tưởng là vị Đại thừa kỳ kia chuẩn bị phi thăng.

Ở lối vào bí cảnh.

Ngay cả Thịnh Tiêu cũng bị lôi quang làm díu cả mắt, đến khi xung quanh yên tĩnh lại, còn loáng thoáng nghe thấy tiếng cười của Ngọc Đồi Sơn.

Thịnh Tiêu hoàn hồn nhìn sang.

Ngọc Đồi Sơn vẫn một mình đứng tại chỗ, lấy hắn làm trung tâm, mặt đất xung quanh đều là vết cháy khét chằng chịt do bị sét đánh, ngoằn ngoèo kéo dài đến tận mấy dặm, còn có nơi phát tiếng nổ lách tách.

Thậm chí Ôn Cô Bạch còn chưa kịp dùng toàn lực chống đỡ thì đã hồn phi phách tán dưới thiên lôi trừng phạt.

Nếu thiên lôi trừng phạt khủng bố này mà đánh vào Hề tương Lan...

Ngọc Đồi Sơn không bị tổn hại chút nào, thậm chí một góc áo nhỏ cũng không bị rách, hắn cười đến nỗi bị sặc ho khù khụ, lười nhác phủi nhẹ bụi bặm dính trên ống tay áo, nghiêng người nhìn sang tiếp tục cười hì hì.

Rõ ràng khuôn mặt của Ngọc Đồi Sơn và Hề Tương Lan giống hệt nhau, nhưng Thịnh Tiêu không hề cảm thấy thân quen chút nào, chỉ thấy chướng mắt và khó ưa.

Ánh mắt của Thịnh Tiêu lạnh như băng, hắn thờ ơ nói: "Hề Tương Lan đâu?"

Ngọc Đồi Sơn dùng khuôn mặt giống hệt Hề Tương Lan lởn vởn trước mặt hắn, tò mò hỏi: "Ngươi không thấy cái mặt này rất thân quen hả?"

Thịnh Tiêu lạnh lùng vô cảm, Ngọc Đồi Sơn còn âm mưu muốn dùng khuôn mặt này khiến bản mặt quan tài kia tỏ ra khiếp sợ hoặc kinh hãi hốt hoảng vân vân mây mây.

"Keng—"

Thịnh Tiêu lạnh lùng cầm kiếm Đông Dung dí sát vào cổ hắn, gằn từng chữ một: "Ta hỏi, Hề Tương Lan đâu?"

Ngọc Đồi Sơn: "..."

Ngọc Đồi Sơn buông thỏng hai tay, thâm ý nói: "Kẻ từng dí kiếm vào cổ ta, đến giờ còn đang làm mèo chiêu tài ở sòng bạc..."

Hắn còn chưa nói xong lời độc ác thì Thịnh Tiêu dường như mất hết kiên nhẫn, sát khí bốc cao hơn đỉnh núi, không muốn chờ hắn trả lời nữa, tức tốc bổ mạnh kiếm xuống.

Ngọc Đồi Sơn kinh hồn táng đảm, vội vàng lùi nhanh ra sau.

Thịnh Tiêu vô cảm, nâng kiếm thoáng cái đuổi tới sát phía sau, lưỡi kiếm mang theo tiếng gió chém toạc không khí, chèn ép suýt chấn vỡ Thần hồn của Ngọc Đồi Sơn.

"Chờ đã! Ta nói ta nói!" Ngọc Đồi Sơn co được giãn được, lập tức há miệng xin tha.

Kiếm của Thịnh Tiêu lại kề sát vào cổ hắn, thậm chí lần này còn cắt vào da, thân thể của Ngọc Đồi Sơn là phân thần được ngưng tụ thành nên không có máu chảy ra, chỉ có dòng linh lực Thiên Diễn màu vàng phun ra xịt xịt.

Tí tách.

Trong mắt Ngọc Đồi Sơn thoáng hiện lên vẻ ghét bỏ, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra ngoan ngoãn.

Con ngươi của Thịnh Tiêu động nhẹ.

Phảng phất như Ngọc Đồi Sơn và tên lừa đảo Hề Tương Lan kia là cùng một mẹ sinh ra, Thịnh Tiêu chỉ cần nhìn qua một cái là biết chắc hắn muốn làm chuyện xấu, lập tức định cầm kiếm chém bay đầu Ngọc Đồi Sơn.

Ngọc Đồi Sơn lại nói: "Ngươi và bạn cùng trường của ngươi vẫn chưa ra khỏi 'Mộng Hoàng Lương' đâu."

Thịnh Tiêu ngạc nhiên.

"Ta chưa rút Thần hồn của bọn hắn ra." Ngọc Đồi Sơn vô tội nói: "Ngươi giết phân thần này của ta chẳng hề gì, dù sao ta sẽ không chết thật. Nhưng tính ta thù dai, nếu ngươi thật sự ra tay, chuyện đầu tiên ta làm sau khi trở về là phá hủy 'Mộng Hoàng Lương', liên đới Thần hồn của đám bạn ngươi tan vỡ luôn trong đó."

Thịnh Tiêu nhíu chặt mày.

Ngọc Đồi Sơn tranh thủ hắn do dự giây lát, cả người giống như con lươn lủi nhanh ra xa, phân thần được ngưng tụ bởi linh lực Thiên Diễn thoáng cái lao nhanh về phía cây đa.

Đi đôi với tiếng vỡ ngọc lưu ly, bí cảnh 'Mộng Hoàng Lương' và cây đa 'Hành Nhân Quả' đồng loạt hóa thành đàn bướm bay vào không trung. thuyngu.wordpress.com

Vốn là bí cảnh tràn ngập sắc hoa giờ đang dần dần tiêu tán, không để lại bất kỳ dấu vết gì.

Ngọc Đồi Sơn tránh né vấn đề liên quan đến Hề Tương Lan.

Co giò chạy mất.

Hai người này chắc chắn có dính líu với nhau, hơn nữa Ôn Cô Bạch còn kêu Ngọc Đồi Sơn là...

Hề Tuyệt.

Thịnh Tiêu nhớ lại mấy lời xằng bậy của Hề Tương Lan, dường như nghĩ thông suốt gì đó mà vẻ mặt nhăn nhó khó coi, tay nắm chặt kiếm Đông Dung, trong đôi mắt rét lạnh thoáng hiện lên tia máu dữ tợn.

Hạt Thiên Diễn Châu chữ 'Chước' ở trong cơ thể của Hề Tương Lan quá lâu, nó ngơ ngác run rẩy hồi lâu mới từ từ bay tà tà trở về bên cạnh Thịnh Tiêu.

Một trăm lẻ bảy hạt Thiên Diễn Châu đã xử xong án Hề gia cũng lặng lẽ nối thành chuỗi vòng tay rồi lật đật bay về, có lẽ chúng nó nhận ra tâm tình của Thịnh Tiêu vô cùng tệ chưa từng có trước đây, cả đám rón rén đeo lên cổ tay của hắn rồi nằm im thin thít.

"Hề Tương Lan."

Vẻ mặt của Thịnh Tiêu lạnh băng, ngón tay dùng sức vân vê Thiên Diễn Châu như muốn bóp nát, giọng nói khàn khàn rít ra từ khe môi.

"...Ngươi nên cầu may mình có thể trốn cả đời."

===Hết chương 72===

Thịnh Tiêu không vui, Thịnh Tiêu đã căng =))))))

Chương 73: Ta giết ngươi.

—Từ khi ngươi ra khỏi 'Mộng Hoàng Lương' đến nay, đã được ba tháng—

Vô Ngân Thành, Ác Kỳ Đạo.

Mùa thu hoa quế nở rộ, từng khóm hoa quế tỏa ra mùi thơm mê say, thiếu nữ mặc váy thêu hoa lan cầm giỏ nhỏ đi khắp nơi hái hoa quế để làm bánh ngọt hoa quế và ủ rượu hoa quế, nơi nơi đều nghe thấy tiếng 'bụp bụp' của nhánh trúc đập vào thân cây quế.

Ngọc Hồ mặc một thân áo trắng với khuôn mặt lạnh lùng đi trên đường lớn, trong tay cầm theo một đống đồ ăn và bánh ngọt.

Con đường này vốn có tên là 'Bất Động Tôn', có lẽ là sợ phạm vào đại kỵ của thần phật nên đổi thành 'Bất Động Tôn', Ngọc Hồ đi tới cuối con đường, trước mắt là một tòa phủ đệ tinh xảo.

Cổng vào nguy nga lộng lẫy, cách trang trí cổng lớn có thể xưng tụng là xa hoa cùng cực, thiếu điều muốn dùng vàng thỏi thay cho gạch lót đường, sau khi tiến vào phủ đệ, hai bên đường nở rộ hoa quế, mùi thơm nức xộc thẳng vào mũi.

Ngọc Hồ thản nhiên băng qua hành lang uốn lượn đến sân sau thắp đèn đuốc sáng trưng, rồi từ từ đi xuống bậc thang dẫn xuống lòng đất.

Dưới lòng đất là linh mạch Thiên Diễn đang chảy cuồn cuộn dồi dào.

Linh mạch Thiên Diễn màu vàng trông giống con sông chảy róc rách dưới lòng đất được thả đầy đèn hoa lung linh trôi nổi, đèn đuốc hai bên sáng rực, khi Ngọc Hồ đi tới, đôi mắt của hắn bị hắt sáng nhiễm thành màu vàng.

Ngọc Hồ đặt từng dĩa bánh ngọt lên bàn, lạnh lùng nói: "Mua về rồi."

Theo tầm mắt của hắn nhìn sang, giữa dòng sông linh mạch Thiên Diễn có một bóng người mờ ảo đang trôi lềnh bềnh.

Người kia không một mảnh vai che thân, toàn thân ngâm trong linh mạch màu vàng, thấp thoáng nhìn thấy vô số sợi dây dài từ trên người hắn bò lan tràn ra xung quanh, cắm vào bên trong linh mạch, có vẻ là đang hấp thụ linh lực Thiên Diễn.

Ở khoảng cách gần có thể phát hiện trên thân thể người này đầy rẫy vết sẹo do bị xiềng xích đâm xuyên qua, hầu như không có một miếng thịt lành lặn.

Trên cổ tay và cổ chân giống như bị cái gì trói chặt, vết thương sâu đến thấy cả xương, thậm chí gân tay và gân chân cũng bị đánh gãy, dù có dùng linh lực chữa thương thì không thể đi đứng bình thường được.

Ngọc Hồ vừa nhìn liền nhíu mày dời mắt khỏi, nhấc tay gõ nhẹ lên bàn.

Rốt cuộc, cơ thể tàn tạ kia tách ra một sợi phân thần, hòa lẫn với một chút linh lực Thiên Diễn ngưng tụ thành một cơ thể mờ ảo.

Ngọc Đồi Sơn nhảy phốc ra khỏi linh mạch Thiên Diễn, hất đầu cười hì hì: "Bánh ngọt tới bánh ngọt tới!"

Thân thể đầy rẫy vết thương kia chính là bản thể cuối cùng của Ngọc Đồi Sơn.

Ngọc Hồ lạnh nhạt 'Ừm' một tiếng: "Mới ra lò."

Ngọc Đồi Sơn vui vẻ chạy tới trước bàn, giơ tay bốc bánh ngọt nhét vào miệng ăn ngấu nghiến, lúng búng nói với Ngọc Hồ: "Ưm, ngon quá! Ta mới mười hai tuổi đã bị Hề gia đánh gãy tay chân nhốt trong linh mạch Thiên Diễn, chưa từng được ăn một miếng bánh ngọt nào, mua ở đâu thế? Lần sau muốn ăn nữa." thuyngu.wordpress.com

Ngọc Hồ: "..."

Ngọc Hồ nhíu mày, lạnh lùng nói: "Ngươi ăn bánh cũng phải nhắc tới chuyện bi thảm mới chịu hả?"

Có cơ thể như miếng giẻ rách kia làm minh chứng, Ngọc Hồ không nghi ngờ những gì hắn nói.

"Nói thật mà." Ngọc Đồi Sơn vô tội nói: "Ta bị nhốt tới tám năm lận đó, không có vụn bánh mà ăn."

Ngọc Hồ nói: "Lo ăn của ngươi đi."

Ngọc Đồi Sơn đành phải cúi đầu ăn lấy ăn để.

Hắn ăn giống như quỷ đói đầu thai, bỗng chốc đã quét sạch đống bánh ngọt trên bàn, sau đó hài lòng vươn vai duỗi người, lững thững ra ngoài tản bộ.

"Tình huống bên thành Cửu Tiêu ở Nam Cảnh sao rồi?"

Ngọc Hồ đi theo sau lưng hắn, lời ít ý nhiều: "Đã có người bắt đầu lén mua 'Khí Tiên Cốt'."

"Ừm ừm ừm." Ngọc Đồi Sơn ra khỏi lòng đất, thong thả đi tới biệt viện: "Lần trước giết Ôn Cô Bạch hại ta lãng phí cả một lượng lớn linh mạch Thiên Diễn, lỗ sặc máu, với tính tình hung bạo của ta, phải giết Thịnh Tiêu và Ôn Cô Bạch cho hả giận, dù sao hắn..."

Ngọc Hồ vô cảm nói: "Ngươi không giết được Thịnh Tiêu."

Ngọc Đồi Sơn cười khẩy: "Ta sẽ dùng toàn bộ linh mạch Thiên Diễn, không tin không giết được hắn."

Ngọc Hồ tỉnh bơ nghe hắn nổ.

"Bây giờ linh lực Thiên Diễn đang thiếu hụt." Ngọc Đồi Sơn thở dài nói: "Cắt đứt giao dịch 'Khí Tiên Cốt' giữa Ác Kỳ Đạo và thành Cửu Tiêu đi."

Ngọc Hồ nhíu mày: "Không bán?"

Ngọc Đồi Sơn nói: "Không bán, kiếm đủ tiền rồi còn bán gì nữa."

Ngọc Hồ nói: "Những tu sĩ ở Ác Kỳ Đạo đã lệ thuộc vào 'Khí Tiên Cốt' từ lâu, có vài người đã thấm độc tận xương tủy, nếu ngươi cắt đứt giao dịch 'Khí Tiên Cốt'..."

"Hì hì." Ngọc Đồi Sơn cười đểu với hắn: "Trước khi cắt đứt giao dịch, ngươi hãy cho tung ra tin tức linh lực Thiên Diễn có thể chữa khỏi hậu di chứng của 'Khí Tiên Cốt'."

Ngọc Hồ: "......"

Ngọc Hồ nhìn Ngọc Đồi Sơn với ánh mắt như nhìn một kẻ tội đồ khốn kiếp.

Ngọc Đồi Sơn là một kẻ điên, không thèm để ý ánh mắt người đời, miễn sao hắn thấy vui là được.

Hắn suy nghĩ chốc lát rồi bổ sung: "Mấy ngày gần đây khoan hãy cắt đứt, tung tin tức sắp hết bán 'Khí Tiên Cốt' trước đã, những tu sĩ có linh thạch chắc chắn sẽ còn điên cuồng tích trữ 'Khí Tiên Cốt', ta phải tranh thủ kiếm thêm bộn tiền mới được."

Ngọc Hồ: "..."

Ngọc Hồ cạn lời nhìn hắn, không nói gì xoay người rời đi.

Ngọc Đồi Sơn gọi với lại: "Ngọc Hồ... A, A Nguyệt?"

Ngọc Hồ không để ý hắn, sải bước rời đi.

Ngọc Đồi Sơn đã quen với việc bị Ngọc Hồ ngó lơ, hắn sờ mũi không để ý, ngâm nga câu hát đẩy cửa đi vào biệt viện.

Bên trong biệt viện đều là rường cột chạm trổ, cực kỳ phong nhã, hoàn toàn khác với phong cách nhà giàu mới nổi thiếu điều muốn treo cái bảng 'Ta đây có tiền' ở bên ngoài cổng chính.

Đẩy cửa gỗ chạm trổ hoa văn đi vào, trong căn phòng treo vài tấm lụa trắng có viết thư pháp, gió lùa qua khe cửa làm những tấm lụa nhẹ nhàng đung đưa, hương quế thoang thoảng khắp phòng.

Ngọc Đồi Sơn định vào ngó một cái rồi đi ra, nhưng vừa bước tới vén màn đi vào phòng ngủ, hắn nhạy bén phát hiện ra luồng linh lực của Thần hồn quen thuộc đang chập chờn. thuyngu.wordpress.com

Hắn vui mừng khôn xiết, lật đật bước nhanh tới.

Trên cái giường rộng lớn chỉ có một người đang nằm, phía sau tầng tầng lớp lớp màn giường thấp thoáng nhìn thấy bóng người nằm ngủ say.

Màn giường được nhẹ nhàng vén lên, lộ ra khuôn mặt diễm lệ quen thuộc.

Ngũ quan tinh tế xinh đẹp, nốt ruồi son nơi khóe mắt đỏ rực như muốn nhỏ ra máu.

Là Hề Tương Lan.

Y mặc áo đỏ nằm say giấc trên giường, hít thở đều đều, giống như đã ngủ say một thời gian dài, trên hàng mi dài cũng đọng một tầng sương mỏng.

Ngọc Đồi Sơn từng đến đây mấy lần, khi đó Hề Tương Lan trông như người sắp chết, mặt mũi xám nghoét không còn sức sống, y nằm im không nhúc nhích, thậm chí hơi thở yếu đến mức tưởng như y đã tắt thở từ đời nào.

Hôm nay lại có chút hồng hào giống người sống.

Ngọc Đồi Sơn ngồi bên mép giường, không biết trân trọng cái đẹp mà vươn tay vỗ cái bép vào mặt Hề Tương Lan: "Ê! Dậy đi! Còn thở không?!"

Hề Tương Lan gầy hóp cả má, sương trắng đọng trên mặt y bị vỗ nứt ra, tan thành nước theo gò má chảy ra sau tai, giống như đang khóc thầm vậy.

Không có phản ứng.

Ngọc Đồi Sơn thật sự chẳng biết thương hoa tiếc ngọc là gì, nắm hai vai y lắc muốn rớt não.

"Ta dùng hết một nửa linh lực Thiên Diễn để cứu sống ngươi đó, nếu ngươi chết thật thì ta lỗ vốn còn gì, mau tỉnh lại! Nếu không ta sẽ kêu Thịnh Tiêu tới đây, bây giờ hắn hận ngươi lắm luôn, ước gì muốn ăn tươi nuốt sống ngươi."

Không biết có phải vì hai chữ 'Thịnh Tiêu' có tác dụng không, Hề Tương Lan ngủ say như chết rốt cuộc có phản ứng.

Đầu tiên là hàng mi dài khẽ rung rung, tiếp đến là đầu ngón tay giật giật, muốn thử cử động cơ thể đã lâu không dùng.

Ngọc Đồi Sơn kiên nhẫn ngồi đợi một lúc lâu, suýt chút nữa ngủ gục, chợt nghe thấy tiếng hít thở dồn dập truyền đến.

Hề Tương Lan đã mở mắt ra, nhưng con ngươi vẫn còn mông lung không tiêu cự, y ngơ ngác nhìn màn giường hồi lâu, hé miệng thở ra hít vào mấy hơi, tứ chi cứng ngắc dần khôi phục lại tri giác.

Mãi một lúc lâu sau, Hề Tương Lan tỉnh táo lại, ánh mắt trở nên minh mẫn hơn.

Sau khi y mơ màng chớp mắt khôi phục lại thị giác, nghiêng đầu nhìn sang thì bị khuôn mặt thiếu đánh của Ngọc Đồi Sơn đập thẳng vào mắt.

Hề Tương Lan ngơ ngác nói: "Ca?"

"Ừ." Ngọc Đồi Sơn giơ móng vuốt quơ qua quơ lại trước mắt y, nói: "Ngoan, số mấy đây? Đã tỉnh táo hẳn chưa?"

Hề Tương Lan thoi thóp quay đầu về, đã khôi phục lại tinh thần, uể oải nói: "Tránh ra."

"Ngươi tỉnh cũng thật đúng lúc." Ngọc Đồi Sơn lười biếng ngồi chơi với màn giường, thản nhiên nói: "Mấy ngày nữa là đến sinh nhật của ngươi, muốn quà gì, ca đều có thể lấy cho ngươi."

Toàn thân Hề Tương Lan vẫn còn bủn rủn vô lực, không thể trở mình nằm nghiêng, bực bội nói: "Ta muốn ngươi giúp ta nằm nghiêng."

Ngọc Đồi Sơn vỗ tay: "Được."

Hắn nói xong liền đỡ cơ thể gầy yếu của Hề Tương Lan trở mình nằm nghiêng.

Hề Tương Lan mệt mỏi díu cả mặt, cố gượng nói: "Ôn Cô Bạch đâu?"

"Chết ngắc, một mảnh vụn cũng không còn." Ngọc Đồi Sơn thuận miệng nói: "À phải, thiên lôi trừng phạt Đại thừa kỳ kia thật kinh khủng, cái thây này của ngươi mà bị đánh một đòn, chết mất xác tại chỗ là cái chắc, cả ta cũng không thể cứu ngươi. Cũng may cái đầu của ngươi thông minh, biết dùng 'Mộng Hoàng Lương' để lừa gạt Thiên Đạo, khiến Ôn Cô Bạch oan uổng gánh hết tội cho ngươi, ha ha ha ha nếu là ta chắc tức hộc máu." thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan ừ ừ cho có.

"Đừng ngủ nữa." Ngọc Đồi Sơn lắc y: "Ngươi không muốn đi gặp Thịnh Tiêu sao? Năm đó ngươi háo hức muốn hợp tịch với người ta lắm mà?"

"Ngươi phiền quá đi." Hề Tương Lan ước gì mình điếc quách cho rồi, tức giận nói: "Ta mệt chết đi được, ngươi có thể đợi ta yên tĩnh ngủ một giấc rồi nói tiếp được không? Với lại ngươi đã nói với Thịnh Tiêu là ta không sao rồi mà?"

Ngọc Đồi Sơn hơi ngớ ra, chột dạ che miệng ho khù khụ.

Hề Tương Lan quá hiểu rõ Ngọc Đồi Sơn, y mở choàng mắt ra, không thể tin nổi nói: "Ôn Cô Bạch đã chết rồi mà? Ta đã dặn ngươi sau khi kế hoạch thành công phải nói hết sự thật cho Thịnh Tiêu, ngươi quên hả?!"

"Ta tức giận." Ngọc Đồi Sơn lạnh lùng nói: "Hắn kề kiếm lên cổ ta, kẻ trước đó từng kề kiếm vào cổ ta giờ đã..."

Hề Tương Lan tức giận duỗi chân đá hắn xuống giường.

Ngọc Đồi Sơn: "......"

Ngọc Đồi Sơn không giả vờ nữa, ngồi bệt trên sàn ỉu xìu nói: "Lúc đầu ta còn thù dai, sau đó nghĩ thông suốt rồi liền chạy đến Giải Trĩ Tông tìm hắn, nhưng không tìm được người."

Hề Tương Lan tức đến nổ phổi, quát: "Vậy ngươi nói cho những người khác đi chứ!"

Ngọc Đồi Sơn ủ rũ đứng bên mép giường, trên mặt toàn là 'ta sai rồi'.

Hắn thấy Hề Tương Lan giận nhưng không thể động đậy tứ chi, nợ đòn móc miếng bánh trong vạt áo trước ngực ra, chìa đến trước mặt y để lấy lòng: "Ăn không?"

Có thể được Ngọc Đồi Sơn yêu thức ăn hơn mạng chia cho miếng bánh, Hề Tương Lan là người duy nhất.

Nhưng Hề Tương Lan không thèm, tức giận muốn giơ tay đánh hắn.

Ngọc Đồi Sơn vội vàng lùi ra sau, nói nhỏ: "Ta làm giả ra 'Kham Thiên Đạo' nhưng không thể khống chế nó hoàn toàn được, lúc đó Thần hồn của ngươi bị đánh tan một nửa, thương tổn cực nặng, vì ngươi bị thiên lôi trừng phạt đánh bị thương Thần hồn nên ta khó lòng bảo đảm ngươi tỉnh lại trong một sớm một chiều, nên, nên mới trì hoãn."

Hề Tương Lan thở hồng hộc ngã đầu nằm lại trên gối, vừa bực vừa mệt không muốn để ý hắn.

Ngọc Đồi Sơn thấy y giận thật, đứng ở đó gọi nhỏ: "Tương Lan?"

Hề Tương Lan im lặng không nói gì.

Ngọc Đồi Sơn lại gọi: "Yến Linh?"

Hề Tương Lan nghe thấy cái tên này, không nhịn được mở mắt trừng hắn: "Im miệng."

"Được rồi được rồi, đừng giận, bây giờ ngươi đã trong sạch, Thiên Diễn Châu sẽ không tìm ngươi gây phiền toái nữa." Ngọc Đồi Sơn cười ra tiếng, nói: "Ngươi thích dùng thân phận 'Hề Tương Lan' hay 'Yến Linh' đều được tất, dù sao Thịnh Tiêu thích là con người của ngươi mà, ngươi chủ động tới tìm hắn làm hòa không phải là xong xuôi sao? Chút chuyện vặt này ca đây làm chủ cho ngươi, coi như xí xóa nha, đừng giận nữa." thuyngu.wordpress.com

Hề Tương Lan bị hắn chọc tức cười.

Có điều cũng may nhờ Ngọc Đồi Sơn nói xàm nói xí một hồi làm cho cái não ngừng hoạt động đã lâu của y cuối cùng cũng vận hành lại bình thường, y chợt nhớ tới một vấn đề quan trọng nhất.

"Khoan đã." Hề Tương Lan hơi sửng sốt, ngửi mùi hoa quế lành lạnh trong không khí, có linh cảm xấu: "Ngươi mới nói... Sinh nhật của ta sắp tới?"

Ngọc Đồi Sơn: "Đúng."

Hề Tương Lan tái mét cả mặt.

Sinh nhật của y là ngày hai mươi tám tháng tám giữa thu.

Ngọc Đồi Sơn không hiểu nói tiếp: "Từ khi ngươi rời khỏi 'Mộng Hoàng Lương' đến nay, đã được ba tháng."

Hề Tương Lan: "..."

Hề Tương Lan xây xẩm mặt mày.

Chẳng lẽ... Trong ba tháng qua Thịnh Tiêu chưa biết y vẫn còn sống?

Ngọc Đồi Sơn ngồi đằng kia gặm bánh ngọt, lờ mờ cảm thấy sống lưng lạnh toát, hắn ngơ ngác ngẩng đầu lên thì thấy Hề Tương Lan đang nhìn mình với ánh mắt chết chóc, trong mắt toàn là sát ý lạnh lẽo.

Ngọc Đồi Sơn: "..."

Ngọc Đồi Sơn khó khăn nuốt miếng bánh khô cằn trong miệng xuống, dè dặt đưa nửa miếng bánh còn lại cho y.

"Tiểu, Tiểu Yến Linh, ăn bánh ngọt không, ăn cho chóng cao."

Hề Tương Lan: "..."

"Ta giết ngươi!!"

===Hết chương 73===

+++ Hết quyển 1 +++

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net