Truyen30h.Net

[EDIT] SAU KHI PHẢN DIỆN MẤT HẾT TU VI - NHẤT TÙNG ÂM

96 - 100

thuy_ngu

Tên truyện: Sau khi phản diện mất hết tu vi.

Tác giả: Nhất Tùng Âm.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Đọc tại: thuyngu.wordpress.com

Chương 96: Lựa chọn sinh tử.

—Thì ra chỉ có ta là không được chọn—

Không có ai sẽ nghĩ Ngọc Đồi Sơn sẽ ra tay với Thịnh gia.

Không nói đến năm đó Thịnh Chung Phong ngu xuẩn kia có hiểu được mấy lời nói của Hề Trạch đã nói với hắn hay không, huống chi những năm đó hắn cũng không tham gia kế hoạch xâu xé tương văn 'Kham Thiên Diễn', với lại lúc này Thịnh Tiêu đã là Tông chủ Giải Trĩ Tông, quyền cao chức trọng, dù hắn có bất hòa với Thịnh Tiêu thì dẫu sao huyết mạch tương liên, không thể nào bỏ mặc để người ngoài tàn sát gia tộc. thuyngu.wordpress.com

Nhưng đầu óc của Ngọc Đồi Sơn không biết cấu tạo kiểu gì, giương đông kích tây khiến mọi người nghĩ hắn sẽ tấn công Hoành gia, sau đó đổi hướng đánh vào Thịnh gia.

Ngay cả Yến Tương Lan cũng không hiểu nổi hành động lần này của Ngọc Đồi Sơn, y phóng thẳng xuống giường, đèn Tê Giác suýt chút nữa đập vào mặt.

"Thịnh gia?!"

Giọng nói của Yến Ngọc Hồ truyền ra: "Ừ, bây giờ Thịnh Tiêu đã đổi hướng quay về nhà."

Yến Tương Lan cũng rất bối rối, không hiểu tại sao Ngọc Đồi Sơn lại tranh chấp với Thịnh Tiêu.

Y che mắt, lợi dụng căn nguyên Thiên Diễn của Ngọc Đồi Sơn trong đầu mình, liên hệ trực tiếp với hắn.

"Ca! Ca ngươi đang ở đâu?!"

Giọng nói lười biếng của Ngọc Đồi Sơn truyền tới: "Ta đang chơi ở Thịnh gia."

Yến Tương Lan: "..."

Chơi giết người hả?

"Đèn Tê Giác của ngươi đâu?" Yến Tương Lan sầm mặt nói: "Để ta qua đó."

Lúc này có chạy đến Thịnh gia cũng không còn kịp, chỉ có thể dùng quyết hiện hình qua đó để xem xét tình huống.

Ngọc Đồi Sơn 'Ờ' một tiếng, ngoan ngoãn dùng đèn Tê Giác kết nối với Thần thức của Yến Tương Lan.

Yến Tương Lan lập tức đưa Thần thức của mình vào trong đèn.

Thịnh Tiêu đến rất nhanh.

Lần này có thể nói ngọn lửa ở Thịnh gia còn lớn gấp mấy lần ngọn lửa giương đông kích tây ở Hoành gia, nhưng cũng may là không giống Khúc gia không thể dập tắt lửa, Chấp chính của Giải Trĩ Tông vừa tới là vội vã cứu hỏa liền.

Bông tuyết bay tán loạn, đom đóm đầy trời.

Lửa ở Thịnh gia nhanh chóng được dập tắt, Thịnh Tiêu vô cảm đẩy cửa bước vào từ đường Thiên Diễn, chỉ thấy bên trong được thắp đèn đuốc sáng choang, Ngọc Đồi Sơn đang ngồi xếp bằng trên đệm cói đối diện với dãy linh bài, không biết đang làm gì.

Mà ở bên cạnh, Thịnh Chung Phong đẫm máu nằm thoi thóp trên đất, linh lực Tương văn màu vàng đang từ từ tràn ra ở sau gáy hắn.

Đồng tử của Thịnh Tiêu co lại.

Đứng bên trên mặt đất ở từ đường Thiên Diễn có thể cảm nhận rõ ràng địa mạch dưới chân, Thiên Diễn đã bị cướp sạch bách, nhưng lần này có vẻ Ngọc Đồi Sơn chưa hoàn toàn xong việc, hắn không lạm sát toàn tộc Thịnh gia, thậm chí còn giữ lại một mạng cho Thịnh Chung Phong. thuyngu.wordpress.com

Cùng lúc đó, bóng người của Yến Tương Lan từ từ chui ra khỏi đèn Tê Giác, khi chạm chân xuống đất ngước đầu lên thì đúng lúc đối diện ngay cái mặt quan tài của Thịnh Tiêu, hết hồn.

Ngọc Đồi Sơn cầm đèn Tê Giác vui vẻ vẫy tay với Yến Tương Lan, như chốn không người nói: "Linh Nhi mau đến đây nhìn nè!"

Yến Tương Lan nhướng mày, thầm nghĩ nhìn cái gì.

Ngọc Đồi Sơn chỉ vào Thịnh Chung Phong, cười tủm tỉm: "Lúc trước ngươi nói không thích hắn phải không, ca đã trút giận cho ngươi rồi, ngươi vui không nè?"

Yến Tương Lan: ? ? ?

Yến Tương Lan ngạc nhiên: "Ca!"

Thịnh Tiêu lạnh lùng đi tới dùng linh lực kiểm tra cơ thể của Thịnh Chung Phong, khí lạnh trên người hắn còn giá rét hơn băng tuyết.

Ngọc Đồi Sơn vô tâm vô phế, hoàn toàn không nhìn thấy khí lạnh dày đặc trên người Thịnh Tiêu, vẫn còn ngồi xổm ôm đầu gối đằng kia như ở nhà, cười hì hì nói: "Yên tâm đi Thịnh tông chủ, lần này ta không có giết người."

Trong mắt Thịnh Tiêu thoáng hiện lên tia điện u lam.

Với tính tình điên loạn của Ngọc Đồi Sơn, thật sự không biết hắn là vì trút giận cho Yến Tương Lan nên mới đến Thịnh gia giết Thịnh Chung Phong, thuận tiện chiếm luôn địa mạch làm của riêng, hay là vì Thiên Diễn và thuận tiện hành hạ Thịnh Chung Phong để trút giận cho Yến Tương Lan.

Ngọc Đồi Sơn vừa húp trọn toàn bộ địa mạch Thiên Diễn dồi dào nên cả người lười biếng, linh lực quanh người hắn đậm đà giống như có thể tràn ra khỏi cơ thể hóa thành linh tuyền chảy róc rách bất cứ lúc nào.

Bây giờ Yến Tương Lan không thể sờ mó vào được gì, trong lòng thầm ước có thể mọc cánh bay tới đây, y vội vàng nói với Ngọc Đồi Sơn: "Đi mau."

Cho dù Ngọc Đồi Sơn có giết Thịnh Chung Phong thì Thiên Diễn cũng sẽ không phán hắn có tội.

Nhưng nói thế nào đi nữa thì Thịnh Chung Phong cũng là cha của Thịnh Tiêu, hắn hại người ta thê thảm như vậy mà còn giễu võ giương oai ở từ đường Thiên Diễn của Thịnh gia, dù là thánh nhân cũng phải tức giận.

"Ngươi sợ cái gì?" Ngọc Đồi Sơn cười hì hì nói: "Thiên Diễn sẽ không..."

Còn chưa nói hết câu, kiếm Đông Dung đã ra khỏi vỏ, keng một tiếng đánh thẳng về phía Ngọc Đồi Sơn.

Ngọc Đồi Sơn vỗ tay cười to, thân thể chứa đầy linh lực Thiên Diễn tỏa ra một vòng linh lực chập chờn, lấy hắn làm trung tâm trực tiếp lan rộng ra chu vi mười mấy dặm.

Thiên Diễn của những thế gia khác cũng bị lây nhiễm sôi trào theo, trông như dung nham vậy.

'Kham Thiên Diễn' và 'Kham Thiên Đạo', hai Tương văn được Thiên Đạo sủng ái thẳng tay giao chiến với nhau ngay ở từ đường Thiên Diễn được thắp đèn đuốc sáng choang của Thịnh gia.

Lần này không có Yến Tương Lan cản trở, Thịnh Tiêu ra tay không chút lưu tình, sắc mặt u ám, kiếm Đông Dung và linh lực Thiên Diễn va chạm vào nhau bắn ra vô số tia lửa, rơi rào rào xuống đất như mưa.

Yến Tương Lan nóng nảy: "Thịnh Tiêu! Ca...!"

Ngọc Đồi Sơn vẫn ung dung dưới linh lực Đại thừa kỳ của Thịnh Tiêu, có lẽ thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Yến Tương Lan bị dọa sợ tái mét, hắn bỗng nói: "Đừng nhìn."

Yến Tương Lan còn chưa hiểu câu nói này của hắn có ý gì, một giây sau, 'Kham Thiên Đạo' và 'Kham Thiên Diễn' cùng lúc xuất ra linh lực, đánh ầm một phát vào đèn Tê Giác.

Thoáng cái đèn Tê Giác bị chia năm xẻ bảy, linh lực 'rè rè' xì ra ngoài.

Yến Tương Lan: "Khoan..."

Y chỉ kịp nói một chữ, quyết hiện hình đã theo tiếng nổ biến mất tại chỗ, bóng người mờ ảo của Yến Tương Lan vụt biến giữa không trung.

Ở Giải Trĩ Tông, Yến Tương Lan bỗng giật mình tỉnh lại từ trong đèn Tê Giác, chưa hoàn hồn nhìn linh đạo đã tắt ngúm.

Hai người kia...

Sao đối phó với y ăn rơ thế hả?!

Yến Tương Lan tức giận choáng cả đầu, giùng giằng bò dậy, to tiếng: "Quyện Tầm Phương! Quyện đại nhân!"

Hiện tại Quyện Tầm Phương đã có thể một mình phụ trách một phần của Giải Trĩ Tông, bây giờ đang ở trong tông xử lý vài công việc nhỏ.

Quyện Tầm Phương nghe thấy tiếng la ó truyền đến từ Thanh Trừng Trúc, nhớ tới lời dặn dò của Tông chủ, hắn đành phải không tình nguyện tới đó, mài răng chướng khí hỏi: "Ngài có gì sai bảo?"

"Tông chủ nhà ngươi gặp nguy hiểm!" Yến Tương Lan không có thời gian làm đỏm, vớ đại một bộ áo đen của Thịnh Tiêu mặc vào, tay áo dài che khuất cả bàn tay của y, nhưng lúc này y không có thời gian chọn lựa, túm lấy Quyện Tầm Phương nói: "Mau lên, đưa ta ra khỏi Giải Trĩ Tông." thuyngu.wordpress.com

Quyện Tầm Phương nhìn đèn Tê Giác, nhíu mày nói: "Tông chủ không đồng ý cho ngươi ra khỏi Giải Trĩ Tông, ta không thể đưa ngươi ra ngoài được."

Yến Tương Lan lạnh lùng nói: "Thịnh tông chủ định đối đãi ta như phạm nhân sao? Vậy ngươi mau mở cửa nhà giam để ta vào đó là hợp bài."

"Không phải." Quyện Tầm Phương nói: "Là Tông chủ mới vừa giao phó, không được để ngươi ra khỏi Giải Trĩ Tông."

Yến Tương Lan còn lâu mới tin.

"Thịnh tông chủ đang bận đánh nhau, tại sao có thời gian truyền âm cho ngươi? Ngươi đừng gạt ta!"

Quyện Tầm Phương im lặng.

Yến Tương Lan nhìn ra Quyện Tầm Phương nói dối, im lặng khoác áo bào đen của Thịnh Tiêu lên, vội vàng chạy ra khỏi Thanh Trừng Trúc.

Quyện Tầm Phương nhanh chóng đuổi theo, nhíu mày nói: "Ta nói thật với ngươi vậy, mấy ngày trước Tông chủ đã dặn ta, nếu thế gia Trung Châu xảy ra chuyện lớn, nhất định phải giữ ngươi ở yên trong Giải Trĩ Tông, không được ra ngoài nửa bước."

Thịnh Tiêu vẫn còn sợ hãi chuyện Yến Tương Lan bị thương lỗ tai lần trước, lần này thà nói không giữ lời cũng không muốn Yến Tương Lan đi vào nguy hiểm.

Yến Tương Lan không tỏ cảm xúc, bịt tai không nghe.

Y đã chịu quá đủ cảm giác không biết phải làm sao, chỉ có thể chờ đợi trong bất lực.

Quyện Tầm Phương không thể cản y, đành phải theo sát, định bụng để y chùn chân ở thủy đạo, biết khó mà lui.

Nhưng chẳng biết tại sao Yến Tương Lan giống như mở ra thiên nhãn, chỉ trong mấy lần dò xét dưới ánh mặt trời đã chính xác đoán ra giờ mở cửa hôm nay, y dùng linh lực huơ nhẹ một cái, thủy đạo ầm ầm dâng lên, một con đường dẫn thẳng đến bên ngoài Giải Trĩ Tông.

Quyện Tầm Phương: ? ? ?

Quyện Tầm Phương nhìn mà sốc óc, sợ hãi nói: "Ngươi, ngươi sao biết giờ mở ra thủy đạo hôm nay?!"

Yến Tương Lan lạnh lùng liếc hắn: "Dựa vào thói quen làm việc và tính tình của Thịnh tông chủ để đoán ra, sao hả, ngươi không làm được cũng nghĩ người ta giống ngươi?"

Quyện Tầm Phương: "..."

Yến Tương Lan nói xong lời chướng khí liền đạp gió bay qua thủy đạo, thoáng cái đã mất hút ở lối vào Giải Trĩ Tông.

Quyện Tầm Phương không ngờ chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi mà tu vi của người này thăng lên nhiều như vậy, đang định chạy theo cản lại bỗng thấy đèn Tê Giác sáng lên.

Thịnh Tiêu truyền âm tới: "Không cần cản hắn."

Quyện Tầm Phương vội nói: "Tông chủ, đã bắt được Ngọc Đồi Sơn rồi?"

Thịnh Tiêu dập tắt đèn Tê Giác, sầm mặt nhìn về phía đệm cói.

Ngọc Đồi Sơn giống như cố ý đợi Thịnh Tiêu đến, chỉ đánh nhau vài chiêu liền hóa thành luồng Thiên Diễn biến mất tăm, có dùng Thiên Diễn Châu cũng không bắt được.

Thượng Nguyên đang truyền linh lực chữa trị cho Thịnh Chung Phong, Thiên Diễn của hắn bị hủy mất một nửa, sau khi chật vật ổn định lại thương tật liền sặc ra một búng máu, che ngực ho liên hồi, cả người run như cầy sấy.

Thịnh Tiêu chỉ đứng tại chỗ lạnh lùng nhìn.

Thịnh Chung Phong suy yếu ngẩng đầu đối diện với ánh mắt lạnh lẽo của Thịnh Tiêu, hắn hơi sửng sờ, thấp giọng nói: "Thịnh Tiêu..."

Thịnh Tiêu thấy hắn còn sống, liền xoay người muốn rời đi.

"Tiêu Nhi..." Thịnh Chung Phong bỗng gọi một tiếng.

Thịnh Tiêu dừng chân lại.

Thịnh Tiêu mất mẹ từ nhỏ, khi đó Thịnh Chung Phong cũng là một người cha hiền từ, dù chỉ là tiểu thế gia nhưng hắn chưa bao giờ để Thịnh Tiêu chịu uất ức, lúc đó mới nuôi dưỡng ra một Thịnh Tiêu ôn nhu nền nã, tựa như một viên ngọc thanh khiết. thuyngu.wordpress.com

Trước năm mười hai tuổi, Thịnh Chung Phong thường hay gọi hắn một tiếng...

Tiêu Nhi.

Tiểu Thịnh Tiêu luôn cảm thấy cái tên này quá mềm yếu, nhưng ngại mỗi nỗi là cha lại thích gọi như thế, mỗi lần bị cha ở trước mặt người ngoài gọi một tiếng 'Tiêu Nhi' là hai tai của cậu đều đỏ rần hết cả lên, nhưng vẫn ngoan ngoãn dạ vâng.

Nhưng hôm nay, Thịnh Tiêu phân phó vài công việc của Giải Trĩ Tông xong cũng không nhìn Thịnh Chung Phong lấy một lần, phất tay áo rời đi.

Bóng lưng cao lớn từ đèn đuốc sáng choang đi vào trong màn đêm rồi khuất dần, màn tuyết dày hỗn loạn theo gió thổi tựa như rãnh trời hoàn toàn ngăn cách Thịnh Chung Phong.

Hắn đã không còn cần tình thương của cha nữa.

***

Tuyết bay lả tả, rơi xuống con đường rộng lớn vắng người tạo thành một lớp tuyết trắng mỏng, những cành mai trơ trụi phủ đầy tuyết, gió lạnh lướt qua thổi tan.

Ngọc Đồi Sơn đi trên đường lớn, giang hai tay để giữ thăng bằng, giống như một mình chơi trò cố gắng đi thẳng một đường trên nền tuyết.

Đi xong một đoạn, Ngọc Đồi Sơn 'hây' một tiếng nhảy lên bậc thang trước mặt, tự cảm thấy mình đi một đường thẳng tắp không chỗ chê, làm hắn rất có cảm giác thành tựu, khi vui vẻ quay đầu nhìn lại thì thấy dấu chân thẳng tắp đã bị tuyết mới vùi lấp.

Hắn không để lại bất kỳ dấu vết gì trên thế gian này.

Nụ cười trên môi Ngọc Đồi Sơn thoáng cứng đờ, mãi một lúc lâu sau mới hoàn hồn.

Hắn lầm bầm mấy câu, cũng không để ý nữa, xoay người lịch sự gõ cửa: "Có ai ở nhà không?!"

Một bông tuyết từ trên bầu trời đen nhánh xoay tròn rơi xuống, đậu trên khung viền của bảng tên.

—Hoành.

Là Hoành gia.

Lúc đầu Ngọc Đồi Sơn phóng hỏa ở Hoành gia là để giương đông kích tây, muốn mọi người nghĩ mục đích của hắn là Thịnh gia, nhưng thật ra tối nay Ngọc Đồi Sơn muốn nhất vẫn là địa mạch Thiên Diễn của Hoành gia.

Gõ chừng mấy lần vẫn không có ai ra mở cửa, Ngọc Đồi Sơn 'chậc' một tiếng tỏ vẻ ghét bỏ.

Bây giờ đã là canh ba nửa đêm, gã sai vặt nghe thấy tiếng gõ cửa liền bực bội chạy nhanh ra mở cửa, nhưng hé cửa ra một khe nhỏ nhìn ra lại không thấy ai ở bên ngoài.

Trên nền tuyết cũng không để lại dấu chân.

Gã sai vặt tưởng mình nghe lầm nên đành phải đóng cửa lại.

Trong từ đường Thiên Diễn của Hoành gia, Gia chủ Hoành gia là Hoành Phong Lâm và Hoành Thanh Liêm ngồi đó nhìn ngọn nến đang cháy lách tách, im lặng không nói gì.

"Ta đã biết chuyện năm đó." Hoành Ngọc Độ lạnh lùng nói: "Hèn gì năm ấy liên tiếp sinh ra bốn Tương văn cấp Linh."

Thì ra đều là do 'Kham Thiên Diễn' của Hề Tuyệt thúc đẩy sinh ra.

"Huynh trưởng." Hoành Ngọc Độ hỏi: "Huynh có biết chuyện này không?"

Hoành Phong Lâm mím môi lắc đầu: "Mấy năm gần đây ta mới biết được."

Hoành Thanh Liêm ung dung cầm chén trà vân vê, cổ tay hết sấp lại ngửa, nước trà trong chén vẫn không sánh ra ngoài, cũng không có một chút gợn sóng.

"Lo cái gì?" Hoành Thanh Liêm giờ mới thản nhiên lên tiếng: "Người năm đó biết được chuyện 'Kham Thiên Diễn' đều đã làm giỗ cúng bốn mươi chín ngày từ đời nào, trưởng lão của Hoành gia có tham gia giờ chỉ còn loe ngoe vài mống, cho dù 'Kham Thiên Diễn' đánh tới cửa thì sao, cùng lắm chỉ một mình ta chết thôi, các ngươi lại không có chuyện gì."

Hoành Lâm Phong nhíu mày nói: "Thúc..."

"Linh lực của 'Kham Thiên Diễn' có thể thúc đẩy sinh ra Tương văn cấp Linh." Hoành Thanh Liêm cắt lời hắn, ngẩng đầu nhìn Hoành Ngọc Độ: "Khi đó tất cả thế gia đều nghĩ Tương văn cấp Linh sẽ sản sinh ra không giới hạn."

Cho đến khi 'Khuy Thiên Ky' của Nhượng Trần tiên đoán, toàn bộ Thập Tam Châu chỉ có thể có mười ba Tương văn cấp Linh.

Hoành Ngọc Độ lạnh lùng nói: "Ngươi hao tâm tổn trí để có được linh lực Thiên Diễn, nhưng lại để một kẻ tàn tật như ta sinh ra Tương văn 'Hoán Minh Nguyệt' vô dụng, Hoành đại nhân, cuộc mua bán này xem ra không có lời thì phải."

Hoành Thanh Liêm thờ ơ: "Tại sao chim lưu ly của ngươi lại ghét ta?"

Hoành Ngọc Độ: "Cái gì?"

"Ngươi là Tương văn cấp Linh 'Hoán Minh Nguyệt' cuối cùng của Thập Tam Châu." Hoành Thanh Liêm nói: "'Hoán Minh Nguyệt' và 'Khuy Thiên Ky' đều có liên quan đến 'Kham Thiên Diễn', bộ ngươi nghĩ năm đó thế gia không làm gì, đang ngồi yên tự dưng linh lực của 'Kham Thiên Diễn' rơi trúng đầu chắc?" thuyngu.wordpress.com

Hoành Ngọc Độ sửng sốt.

"Không có bất kỳ một thế gia nào có được linh lực 'Kham Thiên Diễn' mà không phải trả cái giá lớn." Hoành Thanh Liêm nói: "Đó là đổi chác lợi ích."

Hoành Ngọc Độ còn chưa kịp nói thì Hoành Thanh Liêm đã cười nhạt bổ sung thêm.

"Giống như ngươi dù biết rõ Linh thú cũng là sinh linh, nhưng vẫn sẽ chọn ăn miếng thịt trong tô mỳ làm từ thịt Linh thú, chứ không phải thương hại sinh linh đã chết mà bỏ qua 'miếng thịt' kia, đạo lý đều giống nhau cả thôi."

Hoành Thanh Liêm không phải là không có lương tri, chẳng qua trong mắt hắn thứ có thể khiến hắn bỏ ra để giao dịch, chỉ có linh lực Thiên Diễn.

Hắn giao dịch với Hề gia, trả giá sòng phẳng, đổi lấy Thiên Diễn, tại sao còn phải hỏi Thiên Diễn từ đâu mà có, hay nghĩ rằng liệu có người có vì vậy mà phải chịu tra tấn đau khổ?

Cho dù tất cả mọi người đều biết Hề Tuyệt vì linh lực Thiên Diễn trong tay bọn hắn mà sống không bằng chết, nhưng cuối cùng sẽ đổ hết tội lỗi lên đầu Hề gia, không liên quan gì đến bọn hắn.

Đây chẳng qua chỉ là vụ mua bán tiền trao cháo múc.

Ta có chim lưu ly, đổi lấy Hoán Minh Nguyệt.

Hoành Ngọc Độ bị lời nói của Hoành Thanh Liêm làm cho khiếp sợ, không thể tưởng tượng nổi nhìn sững hắn hồi lâu, sau đó giống như bị rút hết sức lực mà cúi đầu lẩm bẩm: "Nhưng hắn không phải là Linh thú không có thần trí, hắn là một con người. Khi đó hắn chỉ mới mười hai tuổi, Hề... Yến Linh còn chưa tới mười tuổi."

Hoành Thanh Liêm nói: "Vậy thì đã sao, bi thảm của bọn hắn không phải là ta gây ra, mà dù ta không đi đổi lấy linh lực Thiên Diễn thì cũng sẽ có những người khác đi đổi."

"Bọn họ vẫn còn là trẻ con!" Hoành Ngọc Độ luôn hiền hòa cũng không nhịn được lạnh lùng nói: "Chẳng lẽ trong mắt thế gia, lương tri, ranh giới cuối cùng, đều bị đẩy lùi trước lợi ích sao?!"

Hoành Thanh Liêm lạnh lùng nói: "Chờ ngươi lên ngồi vị trí này của ta, tất sẽ lựa chọn giống vậy."

Hoành Ngọc Độ ghét bỏ nói: "Đừng lấy ta so sánh với ngươi."

Hoành Phong Lâm day mi tâm: "Không nên ồn ào nữa."

"Đúng đó." Có người hùa theo nói: "Đừng cãi nhau nữa, cãi tới cãi lui không có ý nghĩa, còn không bằng thực hành ngay tại hiện trường xem sao."

Ba người ngồi tại chỗ hết hồn, kinh ngạc quay đầu lại.

Chẳng biết Ngọc Đồi Sơn đến từ lúc nào, đang ngồi trên tay vịn xe lăn của Hoành Ngọc Độ, cười hì hì nhìn bọn họ.

Ngọc Đồi Sơn thấy ba người đều há hốc nhìn mình, vẫy tay cười nói: "Chư vị, buổi tối vui vẻ."

Hoành Phong Lâm và Hoành Thanh Liêm đứng phắt dậy, sắc mặt đều thay đổi.

Rõ ràng bên ngoài từ đường Thiên Diễn dựng mười tầng kết giới vững chắc, rốt cuộc hắn làm thế nào mà quỷ không biết thần không hay tiến vào?!

Hoành Ngọc Độ biết chuyện 'Kham Thiên Diễn' từ Thịnh Tiêu, thấy khuôn mặt vừa xa lạ vừa quen thuộc của Ngọc Đồi Sơn, không hề bị khí tức quỷ dị âm tà của hắn làm sợ hãi, ngược lại vì sự gặp gỡ trong cơn hoạn nạn giữa hắn và Yến Linh mà đau lòng. thuyngu.wordpress.com

Đây là lần đầu tiên Hoành Thanh Liêm được gặp mặt 'Tương văn thứ mười hai' trong truyền thuyết, hai mắt lạnh lùng, bàn tay nắm chặt chuôi kiếm bên hông.

Khi đang định ra tay, Ngọc Đồi Sơn bỗng cười nói: "Hoành thúc vẫn là nên yên phận chút đi, trừ 'Kham Thiên Đạo' ra, ta có thể điều khiển Thiên Diễn trên khắp thế gian, nếu lỡ phất tay để Tương văn trong kinh mạch của ngươi nổ tung thì ngại quá."

Hoành Thanh Liêm khựng lại giây lát, bàn tay cầm chuôi kiếm từ từ thả ra, bình tĩnh nói: "Ngươi tới giết ta?"

"Ha ha ha." Ngọc Đồi Sơn cười duỗi chân ra, còn đá vào xe lăn một cái, suýt chút nữa khiến Hoành Ngọc Độ ngồi trên xe lăn ngã văng ra, nhưng được hắn kịp thời túm giữ lại.

Hoành Ngọc Độ mém xíu nữa là cắm mặt xuống đất, nhíu mày nhìn hắn.

"Đừng nói khó nghe thế chứ." Ngọc Đồi Sơn lười biếng ngồi dựa lưng vào xe lăn, cười nói: "Ngươi mới nói chờ Hoành Ngọc Độ ngồi lên vị trí của ngươi cũng sẽ đưa ra lựa chọn giống ngươi à? Ta cũng rất muốn biết bọn hắn liệu có làm vậy không, vì thế bây giờ cho các ngươi hai lựa chọn."

Hoành Thanh Liêm nhíu chặt mày.

Một giây sau, Tương văn Thiên Diễn chợt vụt lóe lên trong mắt hắn, đôi mắt màu vàng nhìn chằm chằm vào Hoành Thanh Liêm.

Một luồng khí thế vô hình thoáng cái từ trên đỉnh đầu đè nặng xuống, lập tức đóng đinh ba người tại chỗ không thể nhúc nhích.

Hoành Ngọc Độ là cấp Linh nên bị áp chế nhiều nhất.

Ngọc Đồi Sơn không có hành động gì tiếp, chỉ ngồi đó lười biếng nói: "Ta đã nói rồi, đừng nên vội vàng ra tay, ta có thể giết ngươi bất cứ lúc nào đấy."

Có lẽ là nể mặt Hoành Ngọc Độ là bạn thân của Yến Tương Lan, trừ khi tình hình hỗn loạn không thể kiểm soát được, nếu không Ngọc Đồi Sơn sẽ không giết người.

"Nghe ta nói cái đã." Ngọc Đồi Sơn tỉnh ruồi khoác tay lên vai Hoành Ngọc Độ, cười nói vui vẻ giống như đứa trẻ đang chơi đùa: "Ta chỉ tìm người có tham gia 'Kham Thiên Diễn' năm đó thôi, nói cách khác chính là ân oán nằm trên người của vị Hoành Thanh Liêm này."

Hoành Phong Lâm sửng sốt.

"Hoành gia chủ, Hoành chưởng viện, ta cho các ngươi hai lựa chọn." Ngọc Đồi Sơn giơ một ngón tay lên, híp mắt nói: "Một là giao Hoành Thanh Liêm ra."

Hắn vừa nói vừa đặt cái tay còn lại lên vai kia của Hoành Ngọc Độ.

"Thứ hai, giao ra địa mạch Thiên Diễn của Hoành gia."

Ba người lập tức kinh ngạc.

Ngọc Đồi Sơn ngả người về trước, hai cái tay đang khoác trên vai Hoành Ngọc Độ chợt đưa lên vỗ một cái bép trước mặt hắn, khiến Hoành Ngọc Độ không khỏi giật mình chớp mắt.

Ngọc Đồi Sơn vui vẻ nói: "Thế nào thế nào? Hai lựa chọn này không tệ đúng chứ, có sống có chết, thật khiến người ta động lòng quá đi!"

Nếu giao Hoành Thanh Liêm ra, với độ điên của Ngọc Đồi Sơn, chắc chắn sẽ không cho hắn còn thở thêm nửa giây.

Nếu chọn cái thứ hai, vậy thì Hoành gia sẽ từ từ lụn bại vì không còn Thiên Diễn.

Lấy tính mạng một người đổi lấy hàng trăm ngàn năm lợi ích ngập mặt, chắc chắn đa số sẽ chọn cái thứ hai.

Khi biết Khúc gia bị tàn sát diệt môn, có vẻ Hoành Thanh Liêm đã chuẩn bị sẵn tâm lý Ngọc Đồi Sơn sẽ tìm đến cửa, hắn nghe vậy liền cười nhạo một tiếng như thể đã thừa biết câu trả lời của Hoành Phong Lâm và Hoành Ngọc Độ.

Hắn đoán không sai.

Đứng trước lợi ích béo bở, không có ai sẽ cam tâm nguyện ý bỏ qua chỉ vì một người.

Hề Trạch là thế, Túng phu nhân cũng vậy, Thịnh Chung Phong càng không khác gì.

Hề Tuyệt hay Thịnh Tiêu với bọn hắn mà nói, từ khoảnh khắc thức tỉnh Tương văn trở đi đã không còn là người bình thường, mà là con rối là công cụ bị cha mẹ lấy ơn nghĩa sinh thành ra để cưỡng ép sử dụng triệt để cho riêng mình.

'Kham Thiên Diễn' và 'Kham Thiên Đạo', những cái tên nghe thật hấp dẫn, có mấy ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn to lớn đó?

Chẳng qua hai nhà Hề và Thịnh, một bên là ngu xuẩn một bên là ác độc, bất chấp hủy hoại Tương văn cấp Linh mà Thiên Đạo và Thiên Diễn ưu ái ban cho.

Hoành Thanh Liêm vẫn giữ vẻ mặt bình thản cho đến khi nghe được sự lựa chọn của Hoành Phong Lâm và Hoành Ngọc Độ.

...Không cần nghĩ cũng biết đáp án.

Ánh nến ở từ đường Thiên Diễn nhảy lách tách, cửa sổ khép hờ, loáng thoáng có bông tuyết bị gió thổi bay vào.

Ngọc Đồi Sơn cười híp mắt chờ câu trả lời.

Hoành Ngọc Độ lạnh lùng liếc hắn: "Địa mạch Thiên Diễn, ngươi cứ việc lấy đi."

Hoành Phong Lâm không lên tiếng ngăn cản, chắc hẳn cũng ngầm đồng ý với lựa chọn của em trai.

Hoành Thanh Liêm kinh ngạc, ngẩng phắt đầu lên.

Ngọc Đồi Sơn cũng giật mình, ngón tay giơ lên quơ quơ, tưởng mình nghe nhầm nên nhỏ giọng dụ dỗ: "Ta chỉ cần Hoành Thanh Liêm thôi, không muốn tàn sát cả tộc các ngươi, các ngươi giao hắn cho ta là xong chuyện, rất có lời nha."

Hoành Ngọc Độ nhíu mày: "Không."

Hắn không phải là giận dỗi, chỉ là với hắn mà nói, Thiên Diễn cũng không đem lại nhiều lợi ích, trái lại càng giống một cái vực sâu vô tận cắn nuốt người hơn. thuyngu.wordpress.com

Người người vì nó đổ xô bon chen, vì một chút linh lực Thiên Diễn mà làm đủ trò hề, lộ ra lòng dạ hiểm ác.

Hoành Thanh Liêm trố mắt nhìn Hoành Ngọc Độ cam tâm chắp tay dâng ra địa mạch Thiên Diễn được Hoành gia tích cóp qua mấy trăm năm, bỗng trong lòng dâng lên cảm xúc không thể nói rõ thành lời.

Hắn nhẹ nhàng nói: "Ngươi có biết địa mạch Thiên Diễn tượng trưng cho cái gì không?"

Hoành Ngọc Độ không chớp mắt một cái, nói: "Ta biết."

Hoành Thanh Liêm vẫn nói câu cũ: "Chỉ cần có Thiên Diễn, Hoành gia mới có thể đứng vững lâu dài ở Trung Châu, sinh ra vô số kỳ tài ngút trời, thời đại của gia tộc có thể..."

Hoành Ngọc Độ lại nói: "Thì sao? Ngươi đang dạy ta làm thế nào để trở nên giống như ngươi?"

Hoành Thanh Liêm cứng họng.

Hoành Ngọc Độ không muốn để mình cũng biến thành một con rối vô tri vô giác mặc người bài bố, đặt lợi ích lên trên hàng đầu, ngay cả lương tri cũng vứt bỏ không tiếc.

Hoành Thanh Liêm im lặng cúi đầu, hai mắt đờ ra, không biết đang nghĩ gì.

Ngọc Đồi Sơn im lặng nãy giờ nhìn Hoành Ngọc Độ, ngơ ngác hồi lâu mới rút tay về, nghệch mặt ngồi trên tay vịn xe lăn, bỗng 'A' một tiếng đầy nhạt nhẽo.

"Thì ra chỉ có mỗi ta là không được chọn..."

===Hết chương 96===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 97: Mưa gió sắp tới.

—Ngọc Đồi Sơn: "Bắt đầu."—

Sau khi Yến Tương Lan xông ra khỏi Giải Trĩ Tông, lập tức tiến thẳng đến Thịnh gia.

Chẳng qua đi được nửa đường thì mới biết Thịnh Tiêu và Ngọc Đồi Sơn đã ngưng chiến— hoặc là nói Ngọc Đồi Sơn bỏ chạy giữa chừng, Yến Tương Lan đứng đực mặt tại chỗ, có cảm giác mình biến thành chó bị người ta dắt đi một vòng.

Hai người kia còn chưa đánh nhau ngươi chết ta sống, y đã vội vã phá vỡ thủy đạo của Giải Trĩ Tông chạy đến, Thịnh Tiêu mà biết được sợ là hắn lại cảm thấy bị gài bẫy.

Yến Tương Lan nghĩ đến đây không khỏi chột dạ.

Y lấy đèn Tê Giác ra đắn đo làm thế nào để dỗ ngọt Thịnh tông chủ, kim văn trong mắt bỗng lóe lên, Ngọc Đồi Sơn truyền âm thông qua căn nguyên 'Kham Thiên Diễn' trong đầu y.

"Linh Nhi, ngươi còn bị Thịnh tông chủ nhốt không?"

Yến Tương Lan nói: "Cảm ơn, ta đã vượt ngục thành công— Bây giờ ngươi đang ở đâu?"

"Đoán xem." Ngọc Đồi Sơn lười biếng nói: "Ngươi có thể tìm ra ta không?"

Yến Tương Lan nhíu mày, vô cùng bất mãn với hành vi ấu trĩ của Ngọc Đồi Sơn, bực bội nói: "Ngươi còn là con nít hả?"

Tuy ngoài miệng nói vậy nhưng y đã đoán ra hắn ở đâu, đổi đường đạp gió bay tới Hề gia.

Trên đường đi, Yến Tương Lan cảm thấy thò đầu ra cũng bị chặt mà rụt đầu cũng bị chặt nốt, sắc mặt nặng nề, y cầm đèn Tê Giác truyền âm cho Thịnh Tiêu.

"Đạo lữ, ngày mai ta về sẽ mua cho ngươi bánh hoa quế, đừng đợi."

Thịnh Tiêu bên kia im lặng hồi lâu mới trả lời, cũng vẫn là một chữ duy nhất.

"Ừ."

Yến Tương Lan cảm thấy rất nghi ngờ, không lẽ Thiên Đạo đại nhân mới mấy ngày trước còn ăn giấm ngập họng giờ đùng một phát nhìn thấu hồng trần đắc đạo thành Phật rồi, biết được y chạy ra khỏi Giải Trĩ Tông rất có khả năng là đi tìm Ngọc Đồi Sơn, thế mà không thèm hỏi một chữ? thuyngu.wordpress.com

Càng như thế Yến Tương Lan càng hoảng loạn, càng bất an.

Chỉ là lần này y cũng không tiện chạy về lại, đành phải tập trung vào chuyện trước mắt, chạy thẳng một mạch đến Hề gia.

Ngọc Đồi Sơn cũng không ở dưới địa mạch khô cạn, mà là đang ngồi co ro trong 'ôn nhu hương' ngày xưa của hắn— Chẳng qua bây giờ đã thành một đống hoang tàn.

Bông tuyết tựa lông ngỗng rơi lả tả, Ngọc Đồi Sơn mặc một thân áo trắng nằm trên bãi đổ nát bẩn thỉu, đầu tóc đen bị tuyết nhiễm trắng gần hết.

Trên sân nhỏ chỗ bị sụp chỗ bị xới tung lên, cộng thêm đã qua sáu năm dài, cỏ dại dây leo khô héo mọc lan tràn khắp nơi, không thể nhìn ra được chỗ nào với chỗ nào, nhưng Ngọc Đồi Sơn có thể tìm ra chính xác vị trí đặt chiếc giường trong phòng ngủ hồi nhỏ của mình, yên lặng nằm trên đó, thật giống như trở lại làm đứa trẻ mười hai tuổi vô ưu vô lo đang say giấc nồng trong 'ôn nhu hương' của mình. thuyngu.wordpress.com

Két.

Yến Tương Lan đạp tuyết từ từ đi vào, vén vạt áo ngồi xuống bên cạnh Ngọc Đồi Sơn: "Ca, ngươi nằm ở đây làm gì?"

Trên người Ngọc Đồi Sơn đắp một lớp tuyết mỏng, hai mắt mở to, lấp liếm nói: "Ngủ."

Yến Tương Lan 'phụt' một tiếng bật cười, chống tay ngã người nằm xuống bên cạnh Ngọc Đồi Sơn, giống như hai thiếu niên nằm chung trên chiếc giường ấm áp vào mười mấy năm trước, ngửa đầu nhìn bông tuyết xoay tròn rơi xuống khuôn mặt trắng nõn.

Ngọc Đồi Sơn nhận ra động tĩnh sau lưng, giờ mới cử động.

Hắn xoay người lại, gối đầu lên cánh tay đối mặt với Yến Tương Lan, nói: "Ta mất hứng."

Yến Tương Lan khẽ nhíu mày, nói: "Hôm nay ngươi xoay thế gia và Giải Trĩ Tông như dế đó mà, sao còn không vui?"

"Vui chứ." Ngọc Đồi Sơn nhíu mày, vẻ mặt nhăn nhó như bị ai đá đổ tô cơm ngon, buồn thiu nói: "Nhưng ta vẫn chưa cao hứng."

Ngọc Đồi Sơn cầm tay Yến Tương Lan đặt trên ngực mình, nói: "Ở đây, giống như bị cái gì đó đè nặng."

Yến Tương Lan thở dài, cầm tay Ngọc Đồi Sơn dời sang bên trái, nói nhỏ: "Tim ở bên này."

Ngọc Đồi Sơn ngơ ngác.

Thân thể tạo thành từ phân thần, không có nhiệt độ, không có nhịp tim, thậm chí còn không có hô hấp, đã lâu lắm rồi hắn không cảm nhận được thân thể của mình, dường như sắp quên mất trái tim vốn nằm trên trái.

"Đúng." Ngọc Đồi Sơn gật đầu nói: "Có phải ta đã quá mệt mỏi?"

Trên hàng mi dày của Yến Tương Lan có đậu vài bông tuyết, bị y nhẹ nhàng chớp mắt hóa thành giọt nước chảy xuống, y cất giọng dịu dàng: "Đúng vậy, ngươi quá mệt mỏi."

Ngọc Đồi Sơn: "Khó trách."

Yến Tương Lan bật cười, thấy hắn còn định nằm ở đây tới sáng, dứt khoát kéo hắn ngồi dậy, nói: "Chúng ta không ngủ ở đây, đi, ta dẫn ngươi đến..."

Y suy nghĩ một chốc, trừ Giải Trĩ Tông ra, hình như không còn nơi nào để hai người họ đặt chân.

Ngọc Đồi Sơn lười biếng tựa đầu lên vai Yến Tương Lan, nói: "Đi đâu?"

Yến Tương Lan nhanh chóng nghĩ ra chỗ có thể đi, đứng lên kéo hắn theo: "Đi với ta."

Cả người Ngọc Đồi Sơn kiệt sức, hoàn toàn không quan tâm có thoải mái hay không, hắn chỉ muốn ở nơi băng thiên tuyết địa này nằm một đêm, nhưng Yến Tương Lan từng quỳ suốt ba ngày ba đêm dưới trời tuyết lạnh cắt da cắt thịt, vừa thấy trời tuyết là e dè. thuyngu.wordpress.com

Y dẫn theo Ngọc Đồi Sơn đạp gió bay suốt một đường, lát sau lặng lẽ đáp xuống trước cửa vào một tiểu viện.

Đó là trai xá của Chư Hành Trai ở Thiên Diễn học cung.

Yến Tương Lan quen thuộc mở kết giới của Chư Hành Trai ra, dẫn Ngọc Đồi Sơn vào trong.

Y cởi áo bào treo lên bình phong, đang định kêu Ngọc Đồi Sơn cứ tự nhiên, nhưng vừa quay đầu đã thấy hắn như làn khói vọt nhanh vào phòng ngủ trèo lên giường nằm, hoàn toàn không xem mình là người ngoài.

—Nếu hắn không thức tỉnh Tương văn 'Kham Thiên Diễn', có lẽ nơi đây đã là chỗ ở của hắn.

Yến Tương Lan vào theo, đủn Ngọc Đồi Sơn nằm vào trong, sau đó ngả lưng nằm xuống bên cạnh.

Bên ngoài tuyết bay lả tả, âm thanh rơi vào bệ cửa sổ và rơi xuống đất truyền vào tai Yến Tương Lan rõ mồn một.

Yến Tương Lan nằm ở đó, im lặng lắng nghe âm thanh tuyết rơi.

Y tưởng Ngọc Đồi Sơn nằm bên trong đã ngủ, nhưng không lâu sau Ngọc Đồi Sơn bỗng xoay người, đưa tay kéo tay áo của y, nói.

" Yến Linh?"

Yến Tương Lan mở mắt ra nhìn hắn, hỏi: "Sao thế?"

"Âm thanh của ta là gì?" Ngọc Đồi Sơn nhìn y nói: "Ngươi có thể nghe thấy vạn vật, vậy còn ta?"

Hắn muốn biết mình là âm thanh gì.

Yến Tương Lan im lặng hồi lâu, trông có vẻ hơi khó mở miệng, cuối cùng rù rì: "Ca à..."

Ngọc Đồi Sơn không nhìn ra y khó xử và che giấu, mở to mắt trông chờ nhìn y: "Sao sao?"

Yến Tương Lan âm thầm thở dài một hơi, nhấc tay che tai mình lại, nói nhỏ: "Không có."

Ngọc Đồi Sơn không hiểu, nghi ngờ hỏi: "Sao cơ?"

Yến Tương Lan nói: "Ngươi không có âm thanh."

Ngọc Đồi Sơn đờ ra.

Mỗi một người đều có âm thanh của riêng mình, cũng không chính xác là ngôn ngữ, mà nó giống như Thịnh Tiêu là âm thanh nứt nẻ của mảnh đất khô hạn, hay là Yến Ngọc Hồ có âm thanh nước chảy róc rách cùng với sát ý 'rít rít', thậm chí Yến Tương Lan còn nghe được âm thanh của linh mạch.

Chỉ trừ mỗi Ngọc Đồi Sơn.

'Nhàn Thính Thanh' sống vì 'Kham Thiên Diễn', nhưng không thể nghe được âm thanh của 'Kham Thiên Diễn'.

Từ lần đầu tiên hai người gặp gỡ nhau hồi niên thiếu, Yến Linh chỉ nghe thấy sự tĩnh mịch đến lạ từ Hề Tuyệt.

Ngọc Đồi Sơn ôm hy vọng hỏi nhỏ: "Là ta không có, hay là ngươi không nghe được?"

Yến Tương Lan: "Ta không biết."

"À." Ngọc Đồi Sơn kéo chăn gấm che nửa khuôn mặt, chỉ để lộ ra đôi mắt thuần màu vàng, trông hắn có chút mất mát: "Vậy sao."

Yến Tương Lan thấy trong lòng chua xót, thuần thục dỗ hắn: "Không sao, 'Nhàn Thính Thanh' là Tương văn vô dụng nhất, không giúp ích được gì, huống chi ta cũng không nghe thấy âm thanh của mình."

Ngọc Đồi Sơn lập tức bị thuyết phục, cong mắt cười hì hì: "Thế thì tốt, ta không phải một mình."

Yến Tương Lan phì cười.

Hai người nằm trên giường ở trai xá rộng lớn, yên lặng lắng nghe tiếng tuyết rơi và tiếng hít thở của nhau.

Ngọc Đồi Sơn cười hì hì một hồi, nghiêng đầu nhìn cây nến đang cháy, đột nhiên nói một câu.

"Linh Nhi, ta sợ."

Yến Tương Lan không hỏi hắn sợ cái gì, giống như đã sớm biết rõ tất cả hy vọng, tuyệt vọng, sợ hãi của Ngọc Đồi Sơn, chỉ nhẹ giọng đáp lại: "Vậy thì không làm nữa."

Nhưng Ngọc Đồi Sơn lại lắc đầu: "Không."

Hắn không muốn cả đời bị nhốt dưới địa mạch Thiên Diễn không được tự do.

Ngọc Đồi Sơn muốn nói thêm mấy câu với Yến Tương Lan, nhưng nghĩ tới nghĩ lui thì thấy những gì mình muốn nói đều đã nói hết trong mười năm cả hai sống nương tựa vào nhau.

Tất cả lời an ủi, khuyên bảo, dặn dò có thể nói đều đã nói hết.

Ngọc Đồi Sơn im lặng nằm đó, cảm nhận tiếng hít thở nhè nhẹ của Yến Tương Lan, từ từ nhắm mắt lại.

Đây là giấc ngủ an ổn nhất trong mười bốn năm qua của hắn.

***

Sáng sớm hôm sau, tuyết vẫn chưa ngừng.

Yến Tương Lan thường thức dậy vào giờ thìn, nhưng hôm nay chẳng biết tại sao lại ngủ li bì, muốn tỉnh lại nhưng giống như bị bóng đè, ngay cả một ngón tay cũng không nhúc nhích nổi.

Ngọc Đồi Sơn không còn dáng vẻ yếu đuối như hôm qua nữa, hắn mặc bộ áo vàng ấm áp, kiểu cách và hoa văn trên thân áo đều giống hệt bộ mà 'Hề Tuyệt' mặc để làm lễ cập quan năm đó.

Hắn đứng bên mép giường, đôi mắt màu vàng nhìn dung nhan say ngủ của Yến Tương Lan, cười tủm tỉm nói: "Ta đi đây."

Yến Tương Lan lờ mờ nhận ra gì đó, nhíu mày có vẻ giùng giằng muốn tỉnh lại, nhưng bị linh lực Thiên Diễn nơi đầu ngón tay của Ngọc Đồi Sơn kéo vào sâu vào trong bóng tối hơn.

Ngón tay của Ngọc Đồi Sơn từ từ dời khỏi mi tâm của Yến Tương Lan, đầu ngón tay dính chút ấm áp bị gió rét thổi tan từng chút một.

Mười mấy năm qua Ngọc Đồi Sơn vẫn để xõa tóc giống như thiếu niên mới lớn, dáng vẻ hào sảng nhưng không giấu được sự thiên chân vô tà, nhưng hôm nay hắn hiếm khi búi gọn tóc lên và cài phát quan, đôi mắt màu vàng yêu dị cũng biến về màu đen bình thường. thuyngu.wordpress.com

Hắn từ từ đứng dậy, áo khoác tầng tầng lớp lớp xõa trên đất, vẻ ngô nghê trên mặt vẫn còn, tựa như vị thiếu niên muốn đi làm lễ cập quan năm đó.

Ngọc Đồi Sơn chăm chú nhìn Yến Tương Lan, lặp lại: "Ta đi đây."

Chân mày của Yến Tương Lan càng nhíu chặt, Tương văn Thiên Diễn sau gáy không kiềm chế được mà lan tràn đến tận gò má, trông như rễ cây màu vàng, cưỡng ép trút vào trong đầu y, 'Nhàn Thính Thanh' muốn đánh thức y dậy.

Ngọc Đồi Sơn không chờ y thành công, xoay người thả nhẹ bước chân từng bước một rời khỏi Chư Hành Trai.

Nơi này cũng không thuộc về hắn.

Nơi nào cũng không thuộc về hắn.

Nhượng Trần đã đứng chờ hắn ngoài Chư Hành Trai, thấy hắn ăn mặc kỳ lạ như vậy nhíu mày nói: "Ngươi đây là..."

Ngọc Đồi Sơn híp mắt cười nói: "Có phải hôm nay đại nạn giáng xuống đầu ta?"

Kim văn Thiên Diễn trong mắt Nhượng Trần chợt lóe lên rồi biến mất, hắn khẽ lắc đầu nói: "Không có."

Ngọc Đồi Sơn cười phá lên, không biết đang vui cái gì.

Hai người rời khỏi Thiên Diễn học cung, tiến thẳng đến Hề gia.

Toàn bộ khuôn viên đều đã thành bãi hoang tàn, chỉ có tòa linh tháp là chỉ sụp đổ một nửa, lặng lẽ đứng giữa trời gió tuyết.

Ngọc Đồi Sơn tung người nhảy lên đỉnh tháp, từ trong nhẫn trữ vật lấy ra một con rối— Đó là con rối mà ba tháng trước hắn đã trấn lột của Ứng Trác.

Gương mặt của con rối đã bị Ngọc Đồi Sơn đổi thành của 'Hề Tuyệt', hắn khép hờ mắt truyền phân thần của mình vào nó.

Rất nhanh, phân thần Thiên Diễn của Ngọc Đồi Sơn thoáng cái hóa thành luồng kim quang nhập vào bên trong con rối, phút chốc đôi mắt bằng ngọc lưu ly tinh xảo chớp chớp mở ra.

Cảm giác có lại thân thể vô cùng kỳ diệu, Ngọc Đồi Sơn khó khăn cử động tay chân, sau đó đặt tay lên ngực trái của mình, một hồi lâu sau mới nhận ra đây là cơ thể con rối, không có trái tim.

Ngọc Đồi Sơn 'chậc' một tiếng.

Nhượng Trần không hiểu hắn muốn làm gì, thờ ơ gảy tràng hạt trong tay, nói: "Ngươi dùng 'Khí Tiên Cốt' bày ra trận pháp khổng lồ ở thành Cửu Tiêu và Ác Kỳ Đạo, rốt cuộc phải cần bao nhiêu Thiên Diễn mới có thể khởi động?"

Ngọc Đồi Sơn đang thích ứng với thân thể mới, thuận miệng nói: "Một cái là đủ."

Một linh mạch Thiên Diễn là có thể khởi động trận pháp hủy thiên diệt địa, hoàn toàn khiến linh mạch Thiên Diễn bốc hơi khỏi thế gian.

Nhượng Trần lạnh nhạt nhìn hắn, không trả lời.

Ngọc Đồi Sơn đang định nói gì đó chợt nghe thấy tiếng gỗ bị nứt ra, vừa cúi đầu liền thấy con rối vốn hoàn hảo không tỳ vết giống như không chịu nổi phân thần 'Kham Thiên Diễn', vết nứt nhanh chóng từ ngón tay lan rộng ra.

Chỉ trong chốc lát, nửa cơ thể của con rối biến thành mạt gỗ trắng tuyết rơi lả tả xuống đất.

Ngọc Đồi Sơn lập tức rút phân thần ra.

Cái đầu của con rối rớt ầm xuống đất, cơ thể con rối được linh nguyên chống đỡ trông như bị mối mọt đụt khoét, vô số lỗ nhỏ lan tràn ra khắp cơ thể, gió thổi qua liền biến thành mạt gỗ trắng tuyết.

Cuối cùng đều tan tành không còn gì.

Ngọc Đồi Sơn chê đá một cái: "Vô dụng."

Dứt lời, hắn lại lấy ra một 'thân thể' khác từ trong nhẫn trữ vật.

Nhượng Trần tưởng thân thể này cũng giống như con rối hồi nãy, nhưng nhìn kỹ lại thì nhận ra đó là một thân thể có máu có thịt.

"Đây là?"

Ngọc Đồi Sơn lại đưa Thần hồn vào trong, điều khiển cơ thể cử động tay chân, nói: "Đây là thân thể được làm từ Dẫn Họa Nhiễu của 'Du Đan', hy vọng có thể sử dụng lâu hơn một chút."

Nhượng Trần nhíu mày: "Thần hồn 'Kham Thiên Diễn' của ngươi quá mạnh mẽ, dù ngươi có đoạt xác nhập vào, ngay cả có là thân thể của tu sĩ cũng không thể kiên trì được một khắc."

Đây chẳng khác gì Thiên Đạo và Thiên Diễn ép buộc hạ cấm chế lên người Ngọc Đồi Sơn, một khi hắn muốn mưu toan đoạt xác người khác để chạy trốn, vậy thì Thần hồn của hắn sẽ chậm rãi phá hủy tấm thân xác không thuộc về Ngọc Đồi Sơn. thuyngu.wordpress.com

Cắt đứt tất cả đường lui của hắn.

Ngọc Đồi Sơn chạm tay lên ngực trái, cảm nhận trái tim giả đập từng nhịp nhẹ nhàng, không hiểu sao tâm trạng rất thoải mái: "Không cần lo lắng, ta cũng không dùng nó quá lâu."

Hắn chỉ là muốn cảm nhận nhịp đập của trái tim trong chốc lát.

Ngọc Đồi Sơn vỗ tay một cái, ở trên đỉnh tháp nhìn xuống Trung Châu bao phủ trong lớp áo tuyết, cười híp mắt nói: "Bắt đầu."

Vừa dứt lời, linh lực Thiên Diễn màu vàng từ dưới địa mạch của Hề gia ở Trung Châu tràn về phía nam và phía bắc, tựa như nước sông vỡ đê chảy ào ạt vào lòng sông khô cạn, lặng lẽ chảy dưới lòng đất, thông tới năm, sáu trận pháp 'Khí Tiên Cốt' đã bày sẵn ở Nam Cảnh và Bắc Cảnh.

***

Giải Trĩ Tông.

Thịnh Tiêu ngồi xếp bằng trên đệm cói thiền định, đèn Tê Giác yên tĩnh ở bên cạnh, ánh nến vẫn còn cháy lập lòe trên tim đèn, liên tục phát ra lời truyền âm của Yến Tương Lan.

"Đạo lữ, ngày mai ta về sẽ mua bánh hoa quế cho ngươi, đừng đợi."

Thịnh Tiêu nhíu mày, một trăm lẻ tám Thiên Diễn Châu trên cổ tay đang rè rè bắn ra lôi văn u lam, giống như cảm nhận được địa mạch Thiên Diễn đang chấn động.

Bỗng chốc, 'Kham Thiên Đạo' trải rộng khắp toàn thân Thịnh Tiêu, sau gáy chui ra từng luồng sáng vàng trông như rễ cây, thoáng cái giống như ngọn lửa cháy lan đến bên mặt của Thịnh Tiêu.

"Oành—!"

Thân thể của Thịnh Tiêu bất thình lình tràn ra lượng linh lực khổng lồ, ngay lập tức chấn nát đồ đạc trang trí của Yến Tương Lan trong Thành Trừng Xây thành đống bột vụn, khi Thịnh Tiêu mở mắt ra, trong mắt lóe lên lam văn quen thuộc, dường như hắn đang âm thầm giãy giụa chống cự. thuyngu.wordpress.com

Thịnh Tiêu cố gắng nâng tay che mắt lại, quai hàm bạnh ra phảng phất như đang chống lại sức mạnh vô hình nào đó.

Nhưng theo một trăm lẻ tám Thiên Diễn Châu đồng loạt hiện lên chữ 'Diệt', thân thể đang phát run không dừng được tức khắc bất động, giống như bị cái gì đó điều khiển triệt để.

Quyện Tầm Phương nghe thấy động tĩnh vội vàng chạy tới: "Tông chủ?!"

Thịnh Tiêu đã đứng dậy, lạnh lùng nhìn đống hỗn loạn xung quanh, vẻ mặt đầy hờ hững.

Những biểu cảm thường ngày đã biến mất, toàn thân chìm trong khí thế sát phạt vô tình Thiên Đạo đại nhân, trong đôi mắt lạnh băng vụt hiện lên ánh sáng lam nhạt, ngỡ như gặp lại vị Thiên Đạo đại nhân bễ nghễ trên cao ghé mắt nhìn xuống đám sâu kiến dưới trần gian, sự lạnh lẽo này thật sự không phải là vật phàm.

Quyện Tầm Phương nhìn mà hết hồn, đột nhiên sinh ra ảo giác quỷ dị.

Người trước mặt này...

Giống như không phải là Thịnh Tiêu.

===Hết chương 97===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 98: U đàm rung chuyển.

—Cút ra ngoài cho ta!—

Địa mạch khô cạn mấy năm của Hề gia lại lần nữa được bơm linh lực dồi dào.

Ngọc Đồi Sơn ngồi xếp bằng ngay tại vị trí bị giam giữ tám năm trời, ngẩng đầu nhìn dòng sông linh lực Thiên Diễn đang chảy xuôi, cảm nhận Thiên Diễn nhanh chóng chảy tới biên giới.

Nửa tiếng sau, lòng đất bên dưới biên giới giữa Nam Cảnh và Bắc Cảnh giống như một dòng sông vừa mới đào xong, địa mạch Thiên Diễn chảy xuôi không chút trở ngại.

Ngọc Đồi Sơn nhấc tay phủ lên dòng sông Thiên Diễn chảy trước mặt.

Toàn bộ Thiên Diễn khắp Thập Tam Châu đều nằm trong lòng bàn tay của hắn, chỉ cần tâm thần khẽ động là bản thể cất ở Ác Kỳ Đạo lặng lẽ xuất hiện ngay tại dòng sông trước mặt này.

Thân thể của Hề Tuyệt được Thiên Diễn nuôi dưỡng nên dần dần trưởng thành như một người bình thường, tuy bị hành hạ nhiều năm nhưng vẫn cao lớn hơn nấm lùn Yến Linh nhiều. (=))))

Ngọc Đồi Sơn nhìn bản thể đang nhắm mặt ngủ say vừa xa lạ vừa quen thuộc kia, muốn giơ tay chạm vào nhưng đầu ngón tay vừa duỗi tới lập tức bị một luồng sức mạnh vô hình đẩy ra.

"Không sợ." Ngọc Đồi Sơn nhìn vào thân thể đầy rẫy vết thương, nhỏ giọng tự nhủ: "Sắp được ra rồi."

Sau khi những tán tu dùng 'Khí Tiên Cốt' ở Ác Kỳ Đạo tại Bắc Cảnh tụ hội với nhau, ai nấy đều giống như con rối bị giật dây điều khiển, 'Khí Tiên Cốt' có thể nói là vật kịch độc chôn sâu trong cơ thể khiến bọn họ tức khắc cứng đờ ngay tại chỗ. thuyngu.wordpress.com

Linh lực của các tán tu tràn ra hóa thành đốm sáng bay thẳng lên trời.

Trong thoáng chốc, Nam Cảnh, Bắc Cảnh và Trung Châu bị vây trong trận pháp khổng lồ không thể nhìn thấy rìa do 'Khí Tiên Cốt' ngưng tụ tạo thành, cuối cùng dưới sự thúc đẩy của địa mạch Thiên Diễn từ từ khởi động.

Trận pháp khổng lồ này có tên là 'Khí Tiên Cốt'.

Đây mới đúng là Khí Tiên Cốt mà Thiên Đạo ban cho.

Khoảnh khắc trận pháp được hoàn thành, trên bầu trời của Hề gia từ đâu giáng xuống luồng sét kinh thiên động địa, ầm ầm vang trời, tựa như Thiên Đạo tức giận, phóng ra trấn áp cảnh cáo.

Nhượng Trần bình tĩnh cầm kiếm đứng trên bãi hoang tàn của Hề gia nhìn Ngọc Đồi Sơn.

"Ngọc Đồi Sơn." Hắn cất giọng trầm thấp: "Tử kiếp đến rồi."

Dù Ngọc Đồi Sơn có tàn sát toàn bộ Khúc gia thì Thiên Đạo cũng chỉ để Thiên Diễn Châu của Thịnh Tiêu hiện lên một chữ 'Diệt' hòng nhắc nhở hắn, đừng to gan chống lại Thiên Đạo.

Lúc này có vẻ Thiên Đạo đã hiểu ra Ngọc Đồi Sơn muốn hủy diệt Thiên Diễn, chỉ trong một cái nháy mắt, tương lai và số mệnh của Ngọc Đồi Sơn đã hoàn toàn thay đổi.

Linh lực màu vàng bao bọc quanh người là sự chiếu cố của Thiên Diễn, lúc này lại bị thay thế bằng những sợi dây màu đỏ bất minh.

Vô số sợi dây màu đỏ tựa như nổi điên mà đâm liên tiếp vào trong thân thể của Ngọc Đồi Sơn, mấy giây ngắn ngủi đã để Nhượng Trần nhìn ra mấy chục kiểu chết từ trên người hắn.

Dù Nhượng Trần sớm đã bị 'Khuy Thiên Ky' mài luyện tâm trí trở nên vững như thái sơn, nhưng vẫn là bị cảnh tượng này dọa khiếp sợ.

Ngọc Đồi Sơn biết tử kiếp trong miệng Nhượng Trần là gì, trong lòng hắn không hề có chút sợ hãi, thậm chí còn cười phá lên giống như thành công chơi xỏ người khác.

Hắn dang tay đối mặt với Thiên Diễn đang chảy róc rách, trên khuôn mặt đang cười ướt đẫm lệ: "Ngươi giờ mới biết hả?"

Thiên Đạo có 'Khuy Thiên Ky' thì sao? Còn không phải không lường trước được sẽ có một ngày bị loài người mà nó xem là sâu bọ vùng lên phản kháng?

Tầm mắt mờ nhòe của Ngọc Đồi Sơn nhìn thân thể chồng chất vết thương, bỗng hạ giọng lẩm bẩm: "Nhưng đã muộn."

Nếu có biện pháp khác, hắn cũng sẽ không biết tự lượng sức chống lại Thiên Đạo.

Hắn đã không còn đường quay đầu, chỉ có thể tiếp tục tiến tới, đi thẳng đến con đường không lối về mà mình đã chuẩn bị sẵn.

Trên bầu trời Hề gia, tiếng sấm vang rền nhức tai.

Thịnh Tiêu không dẫn theo người của Giải Trĩ Tông, mà là một thân một mình cầm kiếm Đông Dung sầm mặt đi tới Hề gia, khí thế rét lạnh lẫm liệt trên người khiến những người trong chu vi mấy trăm dặm không khỏi run cầm cập.

Khoảnh khắc Thịnh Tiêu xông vào Hề gia, đôi mắt lạnh lùng vô tình liếc nhìn xung quanh.

Không ai thấy hắn xuất kiếm thế nào, bóng người đen nhánh cao ngất như tùng đứng nghiêm ở kia, chỉ kịp thấy một luồng sáng vụt lóe qua.

Kiếm mang theo linh lực Đại thừa kỳ dường như chém cả âm thanh xung quanh mình, lập tức bốn phía rơi vào tĩnh lặng, tiếng ong ong của kiếm vang vọng bên tai kèm theo tiếng rè rè xé gió, tựa như muốn chấn vỡ vạn vật trên thế gian, xông thẳng tới lối vào địa mạch của Hề gia. thuyngu.wordpress.com

Kiếm ý có thể xuyên qua mặt đất cứng rắn, đâm vào nơi chí mạng của Ngọc Đồi Sơn, kết liễu hắn ngay tắp lự.

Đồng tử của Nhượng Trần co lại, linh lực ùn ùn dâng lên, gắng gượng cản lại một kiếm của Thịnh Tiêu.

Hai Tương văn cấp Linh 'Kham Thiên Đạo' và 'Khuy Thiên Ky' đấu với nhau, Hề gia đã là bãi hoang tàn giờ đây bị san bằng thành bình địa, bụi bặm nổi lên khắp nơi, sương mù lượn lờ.

Thịnh Tiêu cầm kiếm tiến tới từng bước một, ánh mắt vô tình đến đáng sợ.

Môi không mấp máy mà dùng linh lực truyền âm, tiếng nói phát ra nghe như truyền đến từ thế giới khác.

"Tránh ra."

Sau khi Nhượng Trần quyết định hợp tác với Ngọc Đồi Sơn phá hủy Thiên Diễn, cũng đã lường trước sẽ có một ngày đứng ở phía đối lập với Thịnh Tiêu.

Hắn hạ kiếm xuống, ngăn trước lối vào địa mạch của Hề gia, lạnh nhạt nói: "Tại sao Thịnh tông chủ lại tới đây, bọn ta đã phạm vào luật thép của Giải Trĩ Tông?"

Đôi mắt của Thịnh Tiêu không có ánh sáng, dường như cũng không nhận ra người trước mặt là Nhượng Trần, bàn tay vững vàng cầm kiếm Đông Dung, dù đối diện với người bạn tốt cùng trường quen biết hơn mười năm cũng vẫn tỉnh bơ giơ kiếm lên chém xuống.

Oành!

Lại vang lên tiếng nổ kinh thiên, rõ ràng 'Khuy Thiên Ky' của Nhượng Trần giao đấu với 'Kham Thiên Diễn' không hề có cửa thắng, nhưng Ngọc Đồi Sơn đã thao túng toàn bộ Thiên Diễn của Thập Tam Châu, lờ mờ áp chế cả 'Kham Thiên Đạo'.

Kiếm Đông Dung và linh kiếm của Nhượng Trần va chạm vào nhau, tia lửa văng tung tóe, trông như muốn đánh hai người thương tổn.

Sau khi đánh nhau mấy chiêu, Nhượng Trần mới bất giác nhận ra Thịnh Tiêu không đúng, hắn sầm mặt vung kiếm vài cái rồi lùi ra sau mấy bước, lạnh lùng nhìn đối phương.

Đó không phải là Thịnh Tiêu.

Nhượng Trần hồi mới vào Thiên Diễn học cung gặp gỡ Thịnh Tiêu vô tình vô cảm, cảm thấy hắn giống như bị cưỡng ép cướp mất thất tình lục dục, thế nhưng tình trạng này chỉ kéo dài có vài ngày.

Sau khi chung sống với Yến Linh không bao lâu, tử khí dày đặc trên người Thịnh Tiêu giống như đầm nước tĩnh lặng bị hòn đá làm gợn ra từng vòng sóng.

Rốt cuộc sống lại.

Còn bây giờ, Thịnh Tiêu bị sức mạnh vô hình điều khiển trở lại với dáng vẻ lạnh lùng không tình người.

Điều này khiến Nhượng Trần cảm thấy nghiêm trọng.

Ngọc Đồi Sơn dùng Thiên Diễn truyền âm với hắn: "Không ngăn được thì thôi."

Mặc dù Nhượng Trần nhìn thấu hồng trần, nhưng lúc này Ngọc Đồi Sơn dùng Thiên Diễn áp chế 'Kham Thiên Đạo', dưới tình huống có lợi như vậy mà còn được 'an ủi', đương nhiên hắn sẽ không tùy tiện nhận thua.

Nhượng Trần lạnh lùng nói: "Câm miệng."

Dứt lời, hai Tương văn cấp Linh lại lao vào chiến nhau, kiếm ý phang nhau ầm ầm, tia lửa văng tung tóe khắp nơi như đốt pháo bông.

Yến Tương Lan mơ màng ngủ say thêm nửa tiếng, cuối cùng 'Nhàn Thính Thanh' cũng phá vỡ giam cầm của Ngọc Đồi Sơn, khó khăn tỉnh lại từ vũng bùn nhầy nhụa.

Y biết nguyên nhân tại sao Ngọc Đồi Sơn khiến mình ngủ mê man, nhưng y vốn không định vô tư đắp chăn ngủ tiếp chờ Ngọc Đồi Sơn một mình hủy diệt xong Thiên Diễn, dù có đứng đối lập với Thịnh Tiêu thì y cũng phải đi.

Yến Tương Lan chạy một mạch từ Thiên Diễn học cung đến Hề gia, còn chưa đáp xuống đất suýt chút nữa bị sóng linh lực của Nhượng Trần và Thịnh Tiêu đánh nhau chấn cho liểng xiểng.

Y dựng một tầng kết giới bảo vệ quanh người bằng linh lực Hư cảnh, trong khói bụi mịt mùng khắp bốn phía không thể thấy hai người họ đang đánh nhau, chỉ có thể nghe được từng tiếng sát ý rít rít chói tai.

Sát ý?

Yến Tương Lan bịt tai lại, cảm thấy đầu đau như búa bổ, phải lật đật tháo hoa tai xuống mới dễ chịu được chút.

Bất thình lình, một bóng người áo trắng từ trong bụi bặm bay vụt ra, Nhượng Trần chống kiếm trên đất lảo đảo đứng vững lại, mái tóc dài luôn gọn gàng giờ đây ngổn ngang chật vật.

Yến Tương Lan kinh ngạc: "Nhượng Trần?!"

Nhượng Trần nhíu mày nhìn y: "Tương Lan, sao ngươi lại tới đây?"

Yến Tương Lan định mở miệng lại thấy trong bụi bặm thêm một người nữa bay ra, mặt mũi vô cảm cầm kiếm chém thẳng tới chỗ Nhượng Trần.

Hai người đánh nhau đã được hai canh giờ, kỳ lạ ở chỗ Thịnh Tiêu vốn bị Ngọc Đồi Sơn áp chế 'Kham Thiên Đạo' đồng thời linh lực đang tiêu hao một cách chóng mặt, nhưng vẫn còn sức chống lại áp chế của 'Kham Thiên Diễn' từng chút một. thuyngu.wordpress.com

Nhượng Trần chỉ mới tới Hư cảnh, trong lúc đánh nhau vô số chiêu biết rõ mấy lần suýt bị Thịnh Tiêu giết chết.

Ngọc Đồi Sơn lạnh lùng truyền âm tới: "Hắn không phải bị đoạt mất thất tình lục dục."

Thịnh Tiêu không còn là Thịnh Tiêu.

Hắn đã là hiện thân của Thiên Đạo ở trần gian.

Vô tình vô cảm, nghiệt ngã tàn nhẫn.

Nhượng Trần nhíu mày.

Ngọc Đồi Sơn nói: "Ta bảo, đừng ngăn hắn nữa."

Ngọc Đồi Sơn cũng không kiêng dè, từ khi hắn nghe tử kiếp giáng xuống từ Nhượng Trần cũng biết mình sẽ chết dưới tay Thịnh Tiêu, nhưng một khi hắn đã khởi động trận pháp thì sẽ không thể dừng lại, dù Thịnh Tiêu có giết hắn cũng vô ích.

Tuy Ngọc Đồi Sơn nói vậy nhưng Nhượng Trần vẫn không lùi bước.

Sát ý của Thịnh Tiêu ngày càng nặng, giống như kiên quyết xử hết những ai dám ngăn cản hắn giết Ngọc Đồi Sơn, một kiếm chém về phía Nhượng Trần không hề có chút tình cảm nào.

"Keng—"

Kiếm Xuân Vũ chợt bay ra khỏi vỏ, thân hình của Yến Tương Lan như mũi tên nhọn trực tiếp đứng chắn trước mặt Nhượng Trần, khó khăn đỡ một kiếm của Thịnh Tiêu.

Khi nhìn đến khuôn mặt của Yến Tương Lan, đôi mắt màu u lam của Thịnh Tiêu chợt lóe lên tia sáng, dường như theo phản xạ muốn rút kiếm về.

Nhưng 'chức trách' mà Thiên Đạo ban cho khiến hắn chỉ được do dự giây lát, sau đó lập tức biến về dáng vẻ vô tình giá lạnh, kiếm Đông Dung chưa rút về hết đã phải tiếp tục vung ra chém giết.

Đồng tử của Yến Tương Lan co lại, y trở tay đẩy Nhượng Trần qua một bên, kiếm quyết từ kiếm Xuân Vũ tùy ý xuất ra, linh lực của Hư cảnh tựa như lũ vỡ đê ồ ạt lan tràn.

Hai thanh kiếm được đúc từ một tảng linh thạch đột nhiên đụng vào nhau, chẳng qua Yến Tương Lan vừa nhìn một cái liền biết Thịnh Tiêu bây giờ xuất kiếm ra chiêu không phải là chủ ý của hắn, mà giống như bị 'đoạt xác'.

Yến Tương Lan nhìn chằm chằm, kiếm Xuân Vũ xuất chiêu không chút lưu tình, mũi kiếm nhắm thẳng vào mi tâm của Thịnh Tiêu.

Thịnh Tiêu bị Thiên Đạo nhập xác ra chiêu lãnh khốc vô tình, không hề nương tay, mặc dù Yến Tương Lan thanh tỉnh nhưng y còn xuất kiếm tàn nhẫn hơn cả Thịnh Tiêu.

Yến Tương Lan ra tay ác độc, chỉ công không thủ, sau khi đánh nhau mấy chiêu, kiếm Đông Dung đã chém vỡ kết giới hộ thân của y.

Vang lên âm thanh vỡ tan của ngọc lưu ly.

Ánh mắt Thịnh Tiêu vô cảm, kiếm Đông Dung mang theo kiếm ý lạnh thấu xương, không nươn tay đâm thẳng vào Yến Tương Lan.

Yến Tương Lan không ngăn cản, thân hình gầy yếu nhanh nhẹn như chim yến, mặc cho lưỡi kiếm sắc bén đâm xuyên qua hông mình, cùng lúc đó kiếm Xuân Vũ phá vỡ cấm chế áp bách của Đại thừa kỳ, đâm mạnh vào bả vai của Thịnh Tiêu, cưỡng chế ghìm chặt hắn, còn Nhượng Trần thì nằm trên đất dính đầy bụi.

Có lẽ vì đổ máu nên đồng tử của Thịnh Tiêu chợt co lại, kinh mạch toàn thân hò hét muốn giết tất cả những người cản đường, nhưng một tia ý thức còn sót lại tựa như đang treo vật nặng ngàn cân, ép hắn đứng im tại chỗ, không có đánh tan cấm chế trên người y. thuyngu.wordpress.com

Đôi mắt màu u lam trông như mặt hồ bị đá rơi xuống tạo ra vòng gợn sóng.

Eo của Yến Tương Lan bị đâm, phần áo đen chỗ đó dính đẫm máu tươi, dung mạo của y tựa như mũi kiếm vừa sắc bén vừa tuyệt diễm.

Hai tay y nắm chặt chuôi kiếm Xuân Vũ, lợi dụng kiếm ý đặc biệt vừa mạnh mẽ vừa điên cuồng của Xuân Vũ hòng chế ngự Thịnh Tiêu, trên mặt dính một vệt máu, ánh mắt lạnh lẽo.

"Mau cút ra khỏi..."

Kiếm ý của Xuân Vũ tung hoành ầm ầm trong kinh mạch của Thịnh Tiêu, Yến Tương Lan lạnh lùng nói.

"—Cơ thể của hắn cho ta!"

===Hết chương 98===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 99: Cây khô gặp mùa xuân.

—Thất tình lục dục?—

Yến Tương Lan ra tay không chút lưu tình, kiếm ý của Xuân Vũ va chạm với Thiên Diễn trong kinh mạch Thịnh Tiêu phát ra tiếng nổ rầm trời.

Cơn đau nhức cuốn lấy toàn thân Thịnh Tiêu, khóe môi liên tục tràn ra máu tươi, nhưng hắn giống như con rối bị giật dây, sau một thoáng mở to mắt kinh ngạc, đôi mắt lại lần nữa trở lại màu u lam quái dị.

Linh lực Đại thừa kỳ trở tay đánh vào vai Yến Tương Lan, trước khi 'Nhàn Thính Thanh' cảm nhận được sát ý tăng lên đã phát ra tiếng rít, bên má của Yến Tương Lan có một vết cắt chảy máu, sắc mặt u ám, y giơ tay vung kiếm lên, không lùi mà tiến, Tương văn Thiên Diễn toát ra linh lực từ sau gáy trông như dây leo.

Thịnh Tiêu lạnh lùng vô cảm, dù linh lực Hư cảnh có mạnh cỡ nào đi nữa cũng không thể gây thương tổn đến căn nguyên của 'Kham Thiên Đạo'.

Nhưng hiển nhiên là Yến Tương Lan luôn không theo lẽ thường, sau khi linh lực của Tương văn 'Nhàn Thính Thanh' chui ra khỏi gáy liền nhanh như cắt nổ tung đùng đùng như pháo bông, đồng thời phát ra tiếng rít chói tai.

Đồng tử của Thịnh Tiêu co rụt thành chấm nhỏ, bên tai ong ong, chỉ trong mấy giây ngắn ngủi đã mất đi thính lực, động tác chậm hẳn lại.

Không biết Yến Tương Lan học thói đấu đá này của ai, dù trước mặt là thân thể của Thịnh Tiêu nhưng vẫn ra tay không lưu tình, thậm chí còn có khuynh hướng dồn đối phương vào chỗ chết.

Nhượng Trần ngẩng đầu nhìn hai người giao đấu, chiêu nào chiêu nấy đều ác độc hòng giết chết đối phương.

Trong khoảnh khắc đó, hắn không khỏi nghi ngờ liệu hai người này có thật là lưỡng tình tương duyệt không.

Làm gì có ai yêu nhau mà muốn đấm chết nhau như vây?

Yến Tương Lan không muốn chết dưới tay Thịnh Tiêu đang bị Thiên Đạo khống chế, càng không muốn giết Thịnh Tiêu, nhưng chung quy tu vi giữa y và Thịnh Tiêu vẫn chênh lệch cả một cảnh giới, nếu y không dốc toàn lực xuất chiêu thì chỉ cần sẩy một cái thôi là hóa vàng dưới kiếm Đông Dung ngay. thuyngu.wordpress.com

Ngọc Đồi Sơn sầm mặt bước ra khỏi địa mạch, thấy cả người Yến Tương Lan như mới vớt trong ao máu lên, đồng tử co lại, hiếm khi lạnh lùng quát lớn: "Yến Tương Lan! Cút ngay—!"

Linh lực 'Kham Thiên Diễn' trực tiếp truyền vào 'Nhàn Thính Thanh' của Yến Tương Lan, dù không có hoa tai trợ thính thì tiếng nói của hắn vẫn có thể truyền vào tai y rõ mồn một, làm não chấn động theo.

Yến Tương Lan bịt tai không nghe.

Ngọc Đồi Sơn vung tay lên, trên ống tay áo rộng thùng thình có số kim văn trông như dây leo, ánh sáng của nó hắt vào khuôn mặt nhợt nhạt của hắn.

Theo động tác của hắn, địa mạch trải rộng khắp Thập Tam Châu từ từ phá đất chui lên, tạo thành một trận pháp khổng lồ mà mắt thường không thể nhìn bao quát hết, từ từ dâng cao tận trời.

Trận pháp hoàn thành.

Động tác của Thịnh Tiêu khựng lại giây lát.

Ngọc Đồi Sơn giơ năm ngón tay về phía Thịnh Tiêu— Hay là nói giơ thẳng về phía hiện thân của Thiên Đạo, nở nụ cười nhạt như đóa sen chớm nở.

"Bùm."

Sau khi trận pháp hoàn thành, toàn bộ địa mạch Thiên Diễn của Thập Tam Châu, kể cả gốc rễ của Thiên Diễn đều sẽ hóa thành pháo hoa rực rỡ tỏa sắc vàng nơi chân trời chỉ sau nửa khắc nữa.

Hai mắt của Thịnh Tiêu mông lung không tiêu cự, vẻ mặt vô cảm, tay cầm kiếm Đông Dung vung lên đánh về phía Ngọc Đồi Sơn.

Kiếm Xuân Vũ theo sát phía sau, kiếm quang đụng vào nhau, tia lửa văng tung tóe.

"Hắn muốn tới giết thì cứ để hắn tới." Ngọc Đồi Sơn nói: "Đồ ngu, ngươi muốn mạng đổi mạng với hắn sao?"

Yến Tương Lan bình tĩnh nhìn khuôn mặt vô tình vô cảm của Thịnh Tiêu, lạnh lùng nói: "Im mồm, đang bận."

Vừa dứt lời, Yến Tương Lan vốn còn Hư cảnh đột nhiên vung kiếm lên, linh lực toàn thân tăng vọt hết mức có thể, thậm chí còn tăng cao hơn, rõ ràng kinh mạch, nội phủ và tâm cảnh đều chưa tới Đại thừa kỳ nhưng lờ mờ thấy có khí thế sắp đột phá. thuyngu.wordpress.com

Đồng tử của Ngọc Đồi Sơn co rụt thành chấm nhỏ, quát lớn: "Yến Linh!"

Yến Tương Lan lại dùng 'Khí Tiên Cốt'?!

'Khí Tiên Cốt' là vật kịch độc, chỉ có Thiên Diễn mới hóa giải, Yến Tương Lan hiểu rõ điều này hơn ai hết, dùng nó để tu vi tăng lên trong thời gian ngắn ngủi chẳng khác gì uống rượu độc giải khát.

Huống chi Ngọc Đồi Sơn đã cho khởi động trận pháp, trong vòng thời gian một khắc, toàn bộ Thập Tam Châu đều không còn một mống linh lực Thiên Diễn nào.

Nếu 'Khí Tiên Cốt' không có linh lực Thiên Diễn làm thuốc giải...

Sắc mặt của Ngọc Đồi Sơn đen như đít nồi, cất bước tiến tới muốn ngăn cản, nhưng nghe Yến Tương Lan lạnh lùng nói: "Đừng để ý ta."

Y cũng không phải chỉ đơn giản là muốn ngăn Thịnh Tiêu giết Ngọc Đồi Sơn.

Sau khi Thịnh Tiêu tự giác tỉnh ngộ cái gọi là 'Kham Thiên Đạo' và trở thành mặt lạnh lòng 'Thiên Đạo đại nhân', dường như bị Thiên Đạo đeo gông lên cổ, không nói đến việc bị Thiên Diễn Châu điều khiển, lúc này vẫn phải bị biến thành con rối tùy ý nhập xác, dùng chính tay hắn để giết người.

Yến Tương Lan vừa nhìn thấy Thịnh Tiêu bị điều khiển phải vác mặt lạnh đi làm chuyện mà bản thân không muốn làm, thật sự không thể chịu đựng nổi.

Thịnh Tiêu là người sống sờ sờ ra đó, chứ không phải là con rối để Thiên Đạo hay Thiên Diễn muốn làm gì thì làm.

Nếu chủ ý của Thịnh Tiêu là giết Ngọc Đồi Sơn...

Vậy thì hắn phải nói rõ với y trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, như vậy Yến Tương Lan mới có thể chấp nhận.

Mặt Yến Tương Lan như sương lạnh, cảm nhận tu vi Đại thừa kỳ chạy cuồn cuộn trong cơ thể, cũng biết chỉ có thể duy trì được trong thời gian ngắn ngủi, y không nói gì trực tiếp cầm kiếm vung lên, miễn cưỡng ngang tài ngang sức với Thiên Đạo trong lốt Thịnh Tiêu.

Nhượng Trần chưa từng thấy hai Đại thừa kỳ giao chiến với nhau, im lặng đứng một bên, nếu không phải có cấm chế hộ thân, không chừng đã bị dư chấn giao chiến của hai người làm bị thương.

Bụi bặm mờ mịt xung quanh dường như bị kiếm quang sắc bén kia cắt làm ngàn mảnh, đao quang kiếm ảnh chớp nhoáng hoa cả mắt, nơi nơi chìm trong sát ý nặng nề.

Bởi vì trận pháp 'Khí Tiên Cốt' khổng lồ, tất cả núi rừng đất đá nhà cửa ở Thập Tam Châu đều rung chuyển dữ dội, không ít ngọn núi bị sập tạo thành khe nứt sâu hun hút như rãnh trời, tu sĩ có thể đạp mây cưỡi gió, hoặc ngồi trên phi thuyền bay lên cao tránh nguy hiểm, nhưng người bình thường thì không có khả năng tự vệ trước hoàn cảnh này.

Nếu linh lực Thiên Diễn nổ tung giữa không trung, có lẽ toàn bộ người ở Thập Tam Châu không một ai có thể chạy thoát.

Tiếng kêu rên thảm thiết vang vọng thấu mây xanh, Thiên Đạo trong cơ thể Thịnh Tiêu có thể nghe rõ mồn một tất cả âm thanh trên thế gian.

Trận pháp 'Khí Tiên Cốt' đã được khởi động, dù có chém giết Ngọc Đồi Sơn cũng vô ích, nhưng Thiên Đạo vẫn thờ ơ như không có gì, hoàn toàn không để ý 'sâu bọ' rên la.

Yến Tương Lan với tu vi Đại thừa kỳ đã áp sát Thịnh Tiêu, kiếm Xuân Vũ càng ngày càng sắc bén, linh lực nhuốm đầy thân kiếm, năm ngón tay thon dài xương khớp rõ ràng cầm chuôi kiếm không trật mục tiêu đánh thẳng vào ngực Thịnh Tiêu. thuyngu.wordpress.com

Một tiếng nổ vang lên.

Dường như muốn đánh văng ba hồn bảy vía của Thịnh Tiêu ra khỏi cơ thể.

Thịnh Tiêu vẫn đứng vững bất động, kiếm ý thoáng cái áp sát tới trước mặt Yến Tương Lan.

Yến Tương Lan theo phản xạ giơ vỏ kiếm lên đỡ, nhưng đã chậm một giây, kiếm quang mang theo giá lạnh tấn công thẳng tới, y tránh đòn không kịp nên chỉ có thể đỡ bằng chuôi kiếm trong ngàn cân treo sợi tóc.

"Keng—"

Kiếm vào chuôi kiếm va chạm vào nhau, kiếm tuệ vừa thay mới của kiếm Xuân Vũ bị cắt đứt lặng lẽ rơi xuống, sau đó còn cắt đứt cả chuỗi ngọc đeo trên cổ tay của Yến Tương Lan được Thịnh Tiêu tặng hồi sinh nhật.

Sợi dây bị đứt, mười mấy hạt linh châu rơi rải xuống đập lộp bộp trên đất, phát ra tiếng vang nhỏ.

Ánh mắt của Thịnh Tiêu rơi vào những hạt châu sáng bóng tựa ngọc trai rơi như mưa xuống đất, đồng tử luôn trống rỗng vô tình chợt co rụt lại.

Tay cầm kiếm run nhẹ, kiếm Đông Dung trông như sắp tuột khỏi tay.

Một giây sau, Yến Tương Lan tung chưởng tấn công tới, cưỡng ép đè Thịnh Tiêu xuống đất.

Áo bào đen in hoa văn của Giải Trĩ Tông xõa xốc xếch trên đất, khuôn mặt xinh đẹp bị kiếm ý rạch ra một vết máu dữ tợn, giống như huyết lệ từng giọt rơi xuống gò má của Thịnh Tiêu.

"Thịnh Vô Chước!"

Khóe mắt của Yến Tương Lan đỏ hoe, không biết là do bị mất máu làm cho choáng đầu hay nỗi chua xót trong lòng bị ép cho bùng nổ, y lẩm bẩm: "Ta sẽ giết ngươi thật đó..."

Thịnh Tiêu nằm im, hình như đã bị y giữ chặt không thể giãy thoát ra, nhưng kiếm trong tay Yến Tương Lan mãi mà không hạ xuống được.

Đôi mắt của Thịnh Tiêu thay đổi liên tục giữa trạng thái vô tình vô cảm và giãy giụa kịch liệt, giống như đang tranh đấu với sức mạnh to lớn kia, toàn thân gồng cứng, lờ mờ có linh lực dồi dào đang chảy vọt điên cuồng trong kinh mạch.

Yến Tương Lan dùng một tay đè chặt vai của Thịnh Tiêu, nhận ra sự khác thường liền quát: "Thịnh Vô Chước!"

Hai mắt Thịnh Tiêu mở to hết cỡ, không biết lấy đâu ra sức lực bất ngờ vung tay hất Yến Tương Lan đang đè trên người mình bay ra ngoài.

Yến Tương Lan lảo đảo rơi xuống đất, y siết chặt kiếm Xuân Vũ trong tay, cứ ngỡ lần này vẫn không thành công, khi đang định tiến tới đánh tiếp nhưng lại nhìn thấy cả người Thịnh Tiêu vừa gồng vừa run, kiếm Đông Dung đã rơi trên đất từ lúc nào.

Linh lực và Thiên Diễn quấn quýt vào nhau, hối hả chạy trốn trong kinh mạch của Thịnh Tiêu, trong đầu của hắn như nổi lên sóng thần, chấn động Thịnh Tiêu dữ dội khiến hắn không biết mình đang ở đâu, đang làm gì.

"Thịnh Tiêu!"

Dường như bên tai có người ở nơi xa xôi đang gọi tên hắn, Thịnh Tiêu cố gắng lắng nghe, loáng thoáng nghe vài tiếng ngắn ngủi.

"Thịnh Tiêu ơi."

"...Nhìn nè, hoa nở rồi."

"Thịnh Tiêu, ta sợ."

"Thịnh tông chủ thâm tình nhìn ta như vậy, lòng ta nào phải gỗ đá, lâu ngày sinh tình, tự nhiên cũng sẽ kính mến Thịnh Tiêu."

Thịnh Tiêu.

Thịnh tông chủ...

Đột nhiên.

"Thịnh Vô Chước!"

Một tiếng gọi réo rắt tựa như mũi tên bay thẳng tới đâm vỡ kết giới vây nhốt Thịnh Tiêu, trong tiếng ngọc lưu ly vỡ loảng xoảng, tiếng gọi của Yến Tương Lan truyền rõ ràng vào trong tai Thịnh Tiêu.

Đồng tử của Thịnh Tiêu chợt lấy lại tiêu cự, thoáng cái từ trong bóng đêm vô tận tìm về với ánh sáng.

Hắn đần mặt ngồi ở đó, bỗng chốc ngửi thấy mùi máu tươi nồng nặc xung quanh, sau khi tỉnh táo lại, tầm mắt bất giác nhìn thấy Yến Tương Lan toàn thân đẫm máu đang quỳ trước mặt mình, y sợ hãi nắm lấy vai hắn, bờ môi mỏng hết mở lại khép, gọi hắn một tiếng. thuyngu.wordpress.com

"Thịnh Tiêu..."

Thịnh Tiêu hiếm khi ngơ ngác nhìn y, giống như vùng vẫy dưới vực sâu đã lâu, dẫu có chết cũng phải hướng tới đốm sáng nhỏ bé bên trên, nhưng từ đầu đến cuối chỉ có thể bất lực nhìn mà không thể chạm tới.

Hắn không biết mình ở trong vực sâu bao lâu, lúc này nhìn thấy khuôn mặt của Yến Tương Lan cảm thấy như đã cách một đời.

Kinh mạch của Thịnh Tiêu đang từ từ lành lại, tâm trí bị Thiên Đạo chiếm đoạt cùng từ từ bình tĩnh lại từ trong sóng gió kinh hoàng.

Hắn ngơ ngác nhìn khuôn mặt chảy máu của Yến Tương Lan, nhấc tay chạm nhẹ vào vết thương trên má y, nói nhỏ: "Ngươi... Sao rồi?"

Đôi mắt xinh đẹp của Yến Tương Lan lập tức trợn to, giờ mới biết Thịnh Tiêu thật sự tỉnh táo lại, y phì cười, bên khóe mắt đỏ hoe chảy xuống dòng nước mắt trong veo.

Y vừa khóc vừa cười giơ tay vỗ bép bép vào hai má Thịnh Tiêu, cười mắng: "Ta đang đập ngươi một trận đấy!"

Trong mắt Thịnh Tiêu thoáng hiện lên sự khó hiểu.

Bốn phía xung quanh dường như đều rất xa lạ, tâm trạng, hơi thở, thậm chí là cả âm thanh của vạn vật, nhưng chỉ có Yến Tương Lan là mang đến cảm giác quen thuộc cho hắn.

Bên hông của Yến Tương Lan còn đang chảy máu không ngừng, bởi vì mất máu nhiều nên sắc mặt tái mét, 'Khí Tiên Cốt' còn đang để kinh mạch của y cuồn cuộn thăng lên cảnh giới cao hơn, không thể tự chữa lành vết thương.

Thịnh Tiêu nhìn xuống thấy chỗ đau của Yến Tương Lan, đồng tử run lên.

Hắn vô thức muốn dùng linh lực chữa trị cho Yến Tương Lan, bỗng trong đầu từ từ hiện lên cảnh tượng bị Thiên Đạo điều khiển.

Tay của Thịnh Tiêu run rẩy dữ dội.

Trên vết thương đó, có khí tức của kiếm Đông Dung.

Là hắn...

Lúc này Yến Tương Lan chỉ cảm nhận mỗi luồng linh lực dồi dào của 'Khí Tiên Cốt' mang lại cho mình, khi bị Thịnh Tiêu sờ vào eo mới nhớ ra mình đang bị thương nặng.

Yến Tương Lan thấy Thịnh Tiêu cúi đầu không biết đang nghĩ gì, y vô tư cười lên: "Không có gì đáng ngại, ta còn làm ngươi bị thương, xem như huề nhau."

Kiếm ý của Xuân Vũ còn ở trong cơ thể Thịnh Tiêu, dù vết thương đã lành lại thì phải mất chút thời gian để lấy nó ra.

Thân thể của Thịnh Tiêu run lên.

Yến Tương Lan giật mình, loáng thoáng nghe thấy từ âm thanh chồi non nảy mầm lặng lẽ biến thành cây non sinh trưởng, kèm theo tiếng gió thổi xào xạc êm tai. thuyngu.wordpress.com

Từ một vùng đất khô cằn nứt nẻ, đến cây khô gặp mùa xuân.

Sức sống hừng hực.

Yến Tương Lan giờ mới nhận ra Thịnh Tiêu khang khác chỗ nào.

Trong giọng nói của hắn...

Giống như dần dần có lại thất tình lục dục?

===Hết chương 99===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Chương 100: Thiên Đạo ngăn cản.

—Thiên Diễn Châu là bị ngươi dùng làm pháo nổ chơi như thế đó hả?—

Yến Tương lan nắm lấy vai Thịnh Tiêu, khẽ gọi: "Thịnh Tiêu?"

Linh lực của Thịnh Tiêu miễn cưỡng chữa lành vết thương cho Yến Tương Lan, hắn nghe gọi liền ngơ ngác ngẩng đầu, đôi mắt đen trầm như bị phủ lên một lớp sương mù, cảm xúc ồ ạt chảy về khiến hắn nhất thời không thích ứng nổi.

Cả thế giới đều trở nên lạ lẫm với hắn.

Thịnh Tiêu nhìn vết máu trên khuôn mặt của Yến Tương Lan, nói nhỏ: "Ta..."

Hắn không biết nên bày ra vẻ mặt nào, mặt mũi giờ trông còn chết lặng hơn cả mất thất tình lục dục.

"Thật sự không sao mà." Yến Tương Lan có vẻ đã nhìn ra hắn mờ mịt, giơ tay dịu dàng ôm Thịnh Tiêu vào lòng, đồng thời vuốt nhẹ sau lưng hắn, nhỏ giọng dỗ dành: "Không đau chút nào, sắp lành lại rồi này."

Vết cắt trên mặt từ từ lành lại, Yến Tương Lan tiện tay lau sạch bụi bẩn, híp mắt cười với hắn.

Ngón tay của Thịnh Tiêu run nhẹ, môi mấp máy muốn nói gì đó nhưng lại không thốt ra được một tiếng nào.

Ngọc Đồi Sơn thấy Thịnh Tiêu đã lấy lại thần trí, chẳng biết tại sao sắc mặt của hắn còn lạnh lẽo hơn, im lặng quay về địa mạch Thiên Diễn.

Nhượng Trần theo sau, nhíu mày nói: "Trận pháp đã khởi động, ngươi còn lo cái gì nữa?"

"Thiên Đạo sẽ không hời hợt bỏ qua như vậy đâu." Ngọc Đồi Sơn lạnh lùng nói: "Nó có lẽ sẽ còn muốn thao túng người khác tới giết ta, dù trận pháp đã khởi động nhưng nó sẽ tìm mọi cách ngăn lại hoặc phá hủy."

Bây giờ chỉ cần xem Thiên Đạo sẽ dùng cách nào.

Còn nửa khắc nữa.

Nhượng Trần dùng 'Khuy Thiên Ky' nhìn ra sự hỗn loạn rối ren của Thập Tam Châu, nhíu mày nhưng không có cản lại.

Số lượng tán tu dùng 'Khí Tiên Cốt' để gia tăng tu vi ở Tam Cảnh còn nhiều hơn Nhượng Trần nghĩ, nếu Thiên Diễn bị hủy diệt hoàn toàn, sợ là sẽ có một lượng lớn người chết dưới sự cắn trả của 'Khí Tiên Cốt'.

Đó là chưa kể đến dư chấn còn lại sau khi Thiên Diễn nổ tung, gần như có thể khiến toàn bộ Thập Tam Châu san thành bình địa.

Nhượng Trần nhìn bóng lưng của Ngọc Đồi Sơn, ngón tay gảy từng hạt châu, không biết đang nghĩ gì.

Ngọc Đồi Sơn khép hờ mắt, phân thần bỗng chốc biến thành một luồng kim quang bay tới nhập vào thân thể đang trôi nổi giữa dòng sông Thiên Diễn.

Nhượng Trần ngẩng đầu nhìn khuôn mặt vừa quen thuộc vừa xa lạ đang khép hờ mắt trông như ngủ say kia, Thiên Diễn trong cơ thể hắn bay tứ tán ra ngoài, thay vào đó là vô số sợi dây đỏ tươi chen nhau chui rúc vào người hắn.

Bất thình lình ngoài cửa vang lên tiếng nổ rầm trời.

Đồng tử của Nhượng Trần co lại, hắn ngẩng đầu nhìn lên cửa hang đã bị nổ sụp một nửa, chỉ thấy những dải mây mang theo sét trong phạm vi mấy trăm dặm đổ lại đây đang nhanh chóng kết tụ lại, mới qua mấy nhịp thở thôi đã hóa thành lôi kiếp, bắn sét đùng đùng. thuyngu.wordpress.com

Yến Tương Lan đang ôm Thịnh Tiêu nhìn mà hết hồn.

Đó là...

Lôi kiếp Đại thừa kỳ của Thịnh Tiêu!

Cho dù là Tương văn cấp Linh đột phá Đại thừa kỳ nhưng khi đứng trước lôi kiếp cũng là cửu tử nhất sinh, lúc này Thịnh Tiêu mới thoát khỏi sự điều khiển của Thiên Đạo, còn chưa kịp chuẩn bị gì đã phải nghênh đón chín chín tám mốt đạo lôi kiếp khủng bố đó sao?

Từ trước đến nay Yến Tương Lan không sợ trời không sợ đất, nhưng nhìn mây đen vần vũ trên bầu trời vẫn không khỏi thấy sau lưng lạnh toát.

'Nhàn Thính Thanh' đã nghe thấy.

Thiên Đạo muốn tạo ra một trận lôi kiếp chưa từng có trong lịch sử, lôi kiếp trải rộng mấy trăm dặm, không nghĩ cũng biết nó muốn lợi dụng lôi kiếp Đại thừa kỳ của Thịnh Tiêu để san bằng toàn bộ Trung Châu.

Một lỗ hổng to như vậy chắc chắn có thể phá hư trận pháp 'Khí Tiên Cốt'.

Không biết sẽ có bao nhiêu người hóa thành oan hồn dưới trận lôi kiếp này, Thiên Đạo tất nhiên là không thèm để ý.

—Thiên Đạo bễ nghễ trên cao làm gì rỗi hơi quan tâm sống chết của sâu bọ.

Yến Tương Lan túm lấy tay áo của Thịnh Tiêu, vội nói: "Lôi kiếp Đại thừa kỳ sắp giáng xuống."

Thiên Đạo sẽ không để Thịnh Tiêu chết dưới lôi kiếp, hay là nói trước khi 'Khí Tiên Cốt' hoàn toàn mất hiệu lực, sẽ không để Thịnh Tiêu bị sét đánh thành tro tàn.

Thịnh Tiêu đã bình tĩnh lại, hắn lạnh lùng đứng lên nhìn mây đen mang theo sấm chớp vần vũ cuồn cuộn, lại nhẹ nhàng chạm vào vết cắt đã kéo da non trên mặt Yến Tương Lan, nói nhỏ: "Tự bảo vệ mình cho tốt."

Yến Tương Lan nhìn ra ý định của Thịnh Tiêu, vô thức nắm chặt lấy tay hắn, tung ra chiêu làm kẻ địch bó tay chịu trói mà y hay dùng hồi còn nhỏ, hé miệng nói lí nhí: "Ta... Sợ lắm."

Thịnh Tiêu phảng phất như đang cười, nhưng nét mặt của hắn vẫn lạnh lùng như sương sớm.

Hắn không quan tâm câu nói 'Ta sợ' của Yến Tương Lan, chỉ chạm nhẹ vào mi tâm của y, sau đó dứt khoát đạp gió bay lên cao, thân hình đen nhánh hóa thành một luồng sáng xông thẳng vào mây đen.

Trận pháp 'Khí Tiên Cốt' sẽ phát động hiệu lực trong vòng nửa canh giờ ngắn ngủi, lôi kiếp này vốn không như những lôi kiếp khác là mãi một lúc sau mới giáng sét, Thịnh Tiêu còn chưa bay vào mây đen thì nó đã bắt đầu đánh sét đùng đùng.

Yến Tương Lan ngửa đầu nhìn bầu trời đâu đâu cũng là sấm sét.

Bên tai vang lên tiếng sét đánh ầm ầm, nhưng y cũng không sợ ám chỉ tượng trưng cho 'cái chết' kia, chỉ cảm thấy âm thanh của Thiên Đạo thật khiến y chán ghét.

Thiên Đạo coi thường chúng sanh cực khổ, có xứng đáng là đạo trời sao?

Yến Tương Lan có được tu vi Đại thừa kỳ trong thời gian ngắn, tất nhiên là đâu có ngu đứng không ở đây, y tranh thủ tu vi vẫn còn, dốc hết toàn bộ linh lực biến thành kết giới bao phủ khắp cả Trung Châu.

Mặc dù chỉ như muối bỏ biển nhưng còn đỡ hơn là chờ chết.

Đạp gió bay trên trời nhìn xuống bên dưới, chỉ thấy Thiên Diễn màu vàng tựa như vô số dây leo liên kết tạo thành trận pháp lan rộng ra khắp nơi, trận pháp rạch ngang xẻ dọc Tam Cảnh, làm vô số dãy núi bị rung chấn sạt lở.

Trừ Yến Ôn Sơn.

Yến Tương Lan ngơ ngác.

Có lẽ trong lòng Ngọc Đồi Sơn còn áy náy với y, dù có khởi động trận pháp kinh thiên động địa này vẫn không muốn phá hủy chốn yên thân đến cuối đời của Yến Tương Lan.

Áo bào đen dính đầy máu của Yến Tương Lan tung bay theo gió, y lạnh run hồi lâu, bỗng cúi đầu cười khẽ một tiếng.

***

Trong từ đường Thiên Diễn hoang phế của Hề gia vẫn còn để ngay ngắn một bát hương cũ kỹ, không biết ai cắm lên đó một nén nhang.

Lúc này nén nhang đang lặng lẽ cháy, đốm lửa trên thân nhang giống như trận pháp 'Khí Tiên Cốt', từng chút một theo thời gian tiến tới.

Chỉ còn lại nửa nén nhang.

Ngọc Đồi Sơn yên lặng trôi nổi giữa dòng sông Thiên Diễn, nét mặt an tường chưa từng có trước đây, mái tóc dài theo sự chuyển động của Thiên Diễn mà nhẹ nhàng dập dờn, trông như bèo dạt mây trôi.

Địa mạch Thiên Diễn của Nhượng gia đã bị Nhượng Trần vội vàng đem tới cho Ngọc Đồi Sơn khởi động trận pháp, nhưng khi Nhượng Trần duỗi tay chạm nhẹ vào dòng sông Thiên Diễn, đột nhiên nhạy bén phát hiện ra có gì đó không đúng. thuyngu.wordpress.com

Thiên Diễn của Nhượng gia... Hình như chưa bị dùng tới.

Trong tay Ngọc Đồi Sơn có Thiên Diễn của Hề gia, Khúc gia và Hoành gia, trừ Dược Tông và Kiếm Tông cùng với vài tiểu thế gia không tham gia vào chuyện năm đó, cũng chỉ có Phong gia là không bị cướp Thiên Diễn.

Nhượng Trần vốn nghi ngờ tại sao chỉ có Phong Trọng Dương là được bỏ qua, mãi đến khi nhìn thấy Yến Ngọc Hồ bị Thúc hồn quyết cố định trong thủy kính thì mới vỡ lẽ.

Ngọc Đồi Sơn có thù tất báo, nhưng ân oán sòng phẳng.

Chỉ là không biết tại sao Nhượng Trần lại cảm thấy có dự cảm chẳng lành.

Ngọc Đồi Sơn từng nói, chỉ cần một địa mạch Thiên Diễn là đủ khởi động trận pháp 'Khí Tiên Cốt'.

Nhưng hôm nay Nhượng Trần không thấy dòng sông Thiên Diễn tập hợp của nhiều nhà lại với nhau ở trước mắt này dường như không hề giảm bớt chút nào, như vậy sẽ không có dư thừa Thiên Diễn để thúc đẩy khởi động trận pháp.

Nhượng Trần khẽ giật mình, lờ lờ đoán ra được gì đó, bỗng ngẩng đầu nhìn Ngọc Đồi Sơn đang ở trong dòng sông.

Vô số sợi tơ từ trong bản thể của hắn túa ra ngoài, đó là Thiên Diễn.

Thiên Diễn dùng để khởi động trận pháp 'Khí Tiên Cốt', thế mà lại là của 'Kham Thiên Diễn'?!

Nhượng Trần chợt đi đến, duỗi tay tới có vẻ muốn đẩy bản thể của Ngọc Đồi Sơn ra ngoài, lạnh lùng nói: "Ngươi muốn chết sao?!"

Không ai có thể cứu 'Kham Thiên Diễn' ra khỏi dòng sông Thiên Diễn.

Nếu Ngọc Đồi Sơn không khởi động trận pháp 'Khí Tiên Cốt', có lẽ cuộc đời của hắn sẽ kéo dài ra tận mấy trăm ngàn năm sống trong Thiên Diễn không thể rời nửa bước, giống hệt khi Thịnh Tiêu bị Thiên Đạo biến thành con rối để điều khiển. thuyngu.wordpress.com

Ngọc Đồi Sơn đời nào chịu như vậy.

Trái tim của Nhượng Trần bỗng chốc trĩu nặng.

Rốt cuộc hắn đã hiểu tại sao khi Ngọc Đồi Sơn biết bản thân mình sẽ có tử kiếp lại tỏ ra hưng phấn như tết đến.

Tử kiếp tượng trưng cho Ngọc Đồi Sơn sẽ tan biến khỏi trời đất, nói cách khác...

Ngay từ khi bắt đầu, Ngọc Đồi Sơn đã không muốn sống nữa.

***

Thiên Đạo khinh thường khát vọng tự do của Ngọc Đồi Sơn, mỗi đợt sét đánh xuống đều như muốn bổ nứt trần gian.

Thịnh Tiêu chưa bao giờ nghĩ tu vi Đại thừa kỳ lên trời xuống đất dễ dàng mà lại có một ngày mong manh như vậy, giống như tất cả vạn vật sinh linh trên thế gian này đều là sâu bọ rẻ rúng trước mặt Thiên Đạo.

Tuy Thiên Đạo muốn phá hủy trận pháp 'Khí Tiên Cốt' nhưng dẫu sao không thể trực tiếp nhúng tay vào, chỉ có thể thông qua tu vi Đại thừa kỳ của hắn để giáng lôi kiếp đánh tan trận pháp.

Sau khi Thịnh Tiêu bay lên nhưng chưa vào lôi vân, vô số tia sét không thể tự tiện đánh xuống đất mà bị buộc đánh vào trên người hắn.

Chỉ cần Thịnh Tiêu còn sống chịu đựng được lôi kiếp của Đại thừa kỳ, vậy thì sẽ giảm bớt lượng sét đánh xuống Trung Châu.

Thiên Đạo cũng biết ý định của Thịnh Tiêu, dường như tức giận mà phát ra từng tiếng sấm đùng đùng như muốn xuyên thủng bầu trời.

Thịnh Tiêu vững như thái sơn, Thiên Diễn Châu trên cổ tay phấp phới theo gió, hắn lạnh lùng nhìn mây đen khổng lồ vần vũ trên trời, giống như không biết sợ là gì.

Đột nhiên, ngọc bội đeo bên hông của Thịnh Tiêu phát ra giọng nói của Yến Tương Lan.

"...Thiên Đạo muốn đánh ngươi rơi xuống Trung Châu."

Như vậy là lôi vân có thể theo sát phía sau để biết rõ tình hình, thuận lợi phá hủy 'Khí Tiên Cốt' của Trung Châu.

Tiếng sấm bỗng ngưng lại giây lát.

Yến Tương Lan nói tiếp: "Nó bí lối rồi. Thịnh Tiêu, đừng sợ nó."

Thịnh Tiêu: "..."

Thiên Đạo: "..."

Trong phút chốc, mới nãy là từng đạo lôi kiếp đánh xuống, còn bây giờ mười đạo lôi kiếp từ bốn phương tám hướng đua nhau đồng loạt nhắm ngay người Thịnh Tiêu mà đánh xuống ầm ầm đùng đùng.

Yến Tương Lan dường như nghe thấy gì đó, chợt bịt tai lại, lạnh lùng nói: "...Mang đến 'ân huệ' khổ cực, đó mà là ân huệ hả?!"

Một tia sét lớn bất ngờ đánh thẳng vào mi tâm của y.

Yến Tương Lan cười mỉa, kiếm Xuân Vũ tràn ra kiếm ý cuồn cuộn, lập tức chém bể nó thành ngàn mảnh.

Trong từ đường Thiên Diễn hoang phế, cây nhang đang từ từ ngắn xuống.

Một cơn gió thổi tới, tro hương bị hất ra ngoài, chỉ còn lại một đoạn nhang ngắn ngủn đang cố cháy nốt.

'Khí Tiên Cốt' đã dâng tuốt lên trời cao, bị ánh nắng chiếu vào in ra cái bóng đen khổng lồ phủ khắp toàn bộ Thập Tam Châu.

Tất cả mọi người đều ngẩng đầu nhìn, trong mắt ai nấy đều ngập tràn hoang mang không biết gì và nỗi sợ hãi do tiềm thức mang lại.

Sau khi mười đạo lôi kiếp đánh xuống xong, kết giới bảo vệ Thịnh Tiêu bị đánh vỡ thành ngàn mảnh, thậm chí còn có một tia sét chui vào trong kinh mạch của hắn, ép khóe môi của hắn chảy ra một dòng máu đỏ tươi.

Thiên Đạo còn chưa kinh sợ nhưng Yến Tương Lan đã kinh sợ quá trời, vội nói: "Thịnh Tiêu! Nếu không nhịn được, vậy thì..."

Y còn chưa nói xong lời khuyên can, Thịnh Tiêu khẽ nhíu mày, thấp giọng nói: "Đừng nói."

Có thể chịu đựng, quyết không lùi bước.

Yến Tương Lan chớp mắt, cảm thấy khá mới lạ.

Thịnh Tiêu đây là...

Mất kiên nhẫn?

Thịnh Tiêu không muốn lùi bước trước mặt đạo lữ, huống chi lôi kiếp của Đại thừa kỳ vốn hung hiểm, nếu bây giờ hắn mà rút lui, vậy thì ngay sau đó mấy chục đạo lôi kiếp sẽ đánh hắn hồn phi phách tán.

Trước mắt càng có nhiều lôi kiếp sắp sửa đánh xuống, ngón tay của Thịnh Tiêu khẽ động một cái.

Một trăm lẻ tám Thiên Diễn Châu đang còn hiện lên chữ 'Diệt' bị hắn điều khiển bay vút lên trời, xếp thành một hình nón lớn bao quanh người hắn. thuyngu.wordpress.com

Đùng đùng—!

Lại thêm mười đạo lôi kiếp đồng loạt đánh xuống, ba mươi hạt châu trên đỉnh chóp đột nhiên nổ tung.

Một hạt Thiên Diễn Châu mà phát nổ có thể sánh ngang với một tu sĩ Hư cảnh tự bạo linh đan, huống chi là ba mươi hạt cùng nổ một lúc, tạo ra vòng sóng linh lực tựa cuồng phong thổi nát mười đạo lôi kiếp tiêu tán giữa không trung.

Yến Tương Lan kinh hãi: "Ngươi..."

Thiên Diễn Châu bị ngươi dùng làm pháo nổ chơi như thế đó hả?

===Hết chương 100===

THUYNGU.WORDPRESS.COM

Đọc tại page chính chủ để ủng hộ tui nha!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net