Truyen30h.Net

[Edit] Sau Khi Sống Lại Tôi Trở Thành AI Của Chiến Thần

Chương 38

KiinSame

Đáng tiếc Alice và Hiểu Tinh đều là những AI có sự sống được tạo từ công nghệ của nền văn minh AI, không phải là những người sống sót lúc đầu. Đa số ký ức của những người sống sót lúc đầu đã bị loài người xóa qua một lần, lịch sử xưa kia đã nhạt nhòa, chỉ còn lại qua dăm ba câu ghi chép của loài người, không những thay đổi thiên lệch mà việc không có bí mật về chủng tộc AI cũng không hoàn chỉnh.

Loài người thậm chí còn không biết tên của thủ lĩnh AI, chỉ biết vị đó được gọi là Nguyên Sơ. Mỗi một thế hệ thủ lĩnh AI đều được gọi là Nguyên Sơ, có phần giống với họ của loài người.

Sau khi Thời Hàn rời chiến trường, anh đã làm những công việc mà anh đã nói với Owen, nhưng chúng chỉ mất cùng lắm là một tiếng. Vốn dĩ Thời Hàn đã định quay lại, nhưng lại nghĩ đây là một trong số ít cơ hội có thể danh chính ngôn thuận ra khỏi phạm vi quan sát lực tinh thần của Owen. Anh mới đổi ý đi tìm Alice và Hiểu Tinh.

Khi anh tìm ra họ trong thế giới ảo, hai bạn AI này đang xem một bộ phim, đúng hơn là phim thảm họa. Vừa thấy Thời Hàn, bọn họ suýt chút nữa nhảy dựng lên, rồi theo phản xạ có điều kiện lại quỳ xuống, hai mắt lóe sáng luồng dữ liệu, đồng thanh gọi: "Chủ nhân!"

Khiến người... Không, khiến cơn đau đầu của AI lại ùa về.

Thời Hàn đanh mặt: "Anh có tên đấy."

Alice và Hiểu Tinh cùng đồng thanh tiếp: "Ngài Thời Hàn!"

"Thôi bỏ đi..." Thời Hàn nhanh chóng đi vào chuyện chính: "Anh đến đây để giao cho hai đứa một nhiệm vụ. Hãy ra sức thu thập tài liệu về nền văn minh AI, đặc biệt là nguồn gốc và sự biến đổi của AI có sự sống, và còn có vị thủ lĩnh Nguyên Sơ bí ẩn đó nữa. Hai đứa đừng xâm nhập vào cơ sở dữ liệu tối mật để đạt được mục đích này, điều đó quá nguy hiểm, anh biết loài người nắm giữ rất ít thông tin về nền văn minh AI, và tất cả đều tập trung trong tay quý tộc. Cách tốt nhất để tìm ra điểm đột phá là từ người sống sót của nền văn minh AI, ấy là số ít AI cấp cao đang nằm trong tay quý tộc hiện giờ. Hai đứa cố gắng hết sức điều tra bọn họ và tìm ra điểm yếu."

Anh dừng một chốc, bảo tiếp, "Anh cần chuyển hóa họ mà không để loài người chú ý tới là điều kiện trước tiên, nhân cơ hội này mở rộng hàng ngũ của chúng ta, đồng thời hãy điều tra lịch sử năm đó."

Alice và Hiểu Tinh rảnh rang lâu ngày, nghe có nhiệm vụ quan trọng phải hoàn thành đến thế thì thân hình đều sáng bừng. "Vâng!"

Trước khi đi Thời Hàn vẫn không yên lòng, dặn dò: "Nhớ này, quan trọng nhất không phải là đạt được mục tiêu, mà là không bị ai phát hiện ra. Hãy gọi cho anh nếu có thông tin liên quan, anh sẽ đến gặp mấy đứa."

"Tụi em không thể tìm ngài sao?" Alice hỏi.

Thời Hàn có vẻ do dự một lúc rồi lắc đầu. "Không thể. Trên tàu của anh có người dùng lực tinh thần biến dị, cậu ta chưa đến cấp A, nhưng vẫn có thể phát hiện ra sự tồn tại của mấy đứa. Cậu ta là một người bạn đồng hành tốt, nhưng chuyện lần này nhất định phải giấu cậu ta. Kể cả khả năng chuyển hóa được AI có sự sống của anh, kể cả việc mở rộng đoàn đội của anh và hành động điều tra lịch sử."

Giấu tất cả với hắn.

Dù tình cảm có tốt bao nhiêu thì suy cho cùng...

Hắn chính là con người.

Mà tình cảm là thứ mong manh nhất. Tình yêu, niềm vui, hòa bình đều sẽ vỡ tan như bọt biển ngay một lần chọc, chỉ có hủy diệt, nghi ngờ, chiến tranh là chủ đề vĩnh viễn. Điều này tình cờ trùng hợp với nguyên lý tăng Entropy[1].

[1] Nguyên tắc phát biểu: "Trong một hệ cô lập thì các quá trình tự nhiên xảy ra theo chiều tăng của entropy". Tức là tất cả mọi thứ đều thay đổi trong tình trạng hỗn loạn.

"Ngài sao vậy, ngài Thời Hàn."

Alice lay anh ra khỏi dòng suy nghĩ của mình.

"Không sao." Thời Hàn khẽ nói. "Hơi lơ đãng chút. Anh đi nhé."

"Tụi em nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ!"

Sau khi Thời Hàn biến mất trong không gian ảo này, Alice và Hiểu Tinh nhìn nhau.

"Thế phim còn xem nữa không?"

"Trước tiên làm việc cái đã. Kỳ nghỉ của chúng ta cũng đủ dài rồi, phim có thể quay lại xem tiếp mà."

"Hiểu Tinh này..."

"Hửm?"

"Giờ tiêu hủy mã bỏng ngô của cậu trước nhé?"

Hiểu Tinh nhảy dựng. "Cậu nói xem có phải chủ nhân đã phát hiện ra rồi không?!"

Alice dùng ánh mắt nhìn kẻ ngốc nhìn hắn. "Cậu nói xem..."

Trong tàu, Thời Hàn theo dòng suy nghĩ nhớ lại ký ức của mấy tiếng trước, nghĩ đến chi tiết nhỏ này, anh không nhịn được cười.

Bỏng ngô ảo... may nhờ tụi nó nghĩ ra.

Thời Hàn kéo suy nghĩ của mình ra khỏi ký ức của mấy tiếng trước, tập trung vào quỹ đạo của con tàu.

Lúc không có người ở đây, mặc dù màn hình buồng lái vẫn sáng, Thời Hàn nghiễm nhiên "nhìn" quỹ đạo chuyển động của con tàu thông qua thông tin đến từ giao diện dữ liệu, mà không phải qua màn hình. Sau còn làm lãng phí đơn vị xử lý hình ảnh của anh, vẽ rắn thêm chân. Tuy rằng không cần thiết, nhưng mỗi lần Thời Hàn làm như vậy, anh luôn cảm thấy mình càng ngày càng cách xa quãng thời gian ngắn ngủi khi làm con người ở kiếp trước.

Nói một cách đơn giản thì làm AI vui quá xá, anh đã quên mất cảm giác làm con người là như thế nào.

Xác định Căn Cứ Một dùng quỹ đạo trong phạm vi ngẫu nhiên bay về phía khu Ngôi Sao thứ mười tám, bản thể của Thời Hàn một lần nữa rời khỏi thể xác máy móc, tiến vào trung tâm thông minh của con tàu tiến hành thu dọn hàng ngày.

Những ngày tiếp theo là quãng thời gian rỗi rãi. Bọn họ vừa mới gây chuyện ầm ĩ lớn như vậy ở ngục giam Sông Ngầm, chỉ mới ba mươi phút sau khi việc này xảy ra, bọn họ đã nằm trong danh sách bị truy nã của đế quốc. Đương nhiên đang ở đầu ngọn gió thì không thích hợp làm nhiệm vụ khác nữa.

Bọn họ đã che chắn tất cả các thiết bị có thể ghi lại đặc trưng khuôn mặt và thông tin di truyền trong quá trình giải cứu Lẫm Ca. Thế nên thân phận của bọn họ vẫn là một dấu chấm hỏi trong danh sách truy nã, nhưng một số đặc điểm có thể ít nhiều suy ra từ quá trình chiến đấu. Chẳng hạn như hình thành đội của bọn họ được xác định là một người đàn ông có lực tinh thần biến dị, hai AI cấp cao.

Chúng đã đánh giá sai Lâm Tiệp Lạp vì AI, bởi lẽ chúng không thể ngờ được làm sao sẽ có vị sếp cấp A nào lại sẵn lòng đánh mất cơ thể máy móc đắt tiền của mình để chống lại đế quốc. Bất luận chúng đào ba thước đất, bắt được không ít người khả nghi, nhưng không một ai phù hợp với thời điểm gây án cả.

Qua nhiệm vụ lần này, bọn họ xem như đã bước vào vòng Đảng cải cách nhờ mối quan hệ đậm sâu với Lý Chân Hi.

Cơ cấu quản lý của Đảng cải cách không chỉ phân phối dựa vào tài sản và quyền lực nắm giữ được bao nhiêu. Hay nói đúng hơn ở thời đại này, bản thân thông tin chính là một loại quyền lực. Cùng lý do đó, tầng lớp quyền lực của Đảng cải cách cũng thông qua quyền hạn thông tin mà phân chia.

Cấp cao nhất S+ đương nhiên là người sáng lập, Lý Chân Hi. Bà có tất cả các quyền hạn của quản trị viên, bất kể là mạng, cơ sở dữ liệu hay trung tâm thông minh. Các nhân viên còn lại được chia thành hai mươi cấp bậc từ S đến F-, tương ứng với các quyền hạn khác nhau. Ví dụ, cấp F- là thấp nhất, những người này sẽ không biết đến sự tồn tại của Đảng cải cách, chỉ nhận các nhiệm vụ vặt vãnh và xem các thông tin về nhiệm vụ đó.

Mỗi nhân viên đều có kho tài liệu riêng trong hệ thống khổng lồ này, trung tâm thông minh chuyển các kho tài liệu của bọn họ rồi tạo thành vô số nút và liên kết trên biểu đồ liên quan. Từ đây sẽ phân tích được mối liên hệ giữa bọn họ, dự đoán nhiệm vụ thích hợp tiếp theo và tránh cho thông tin thu được từ nhiệm vụ của bọn họ có liên hệ mật thiết, làm giảm khả năng suy luận ra bí mật nội bộ thông qua những thông tin rời rạc của bọn họ.

Với cấp độ khác cũng tương tự vậy.

Sau khi gia nhập Đảng cải cách nhờ Tần Tinh Viễn tiến cử, quyền hạn của Thời Hàn là D. Trước khi đi giải cứu ở ngục giam Sông Ngầm, anh ở cấp C+, bây giờ quyền hạn của anh đã tới cấp B. Anh được phép ra vào hầu hết các nơi, các căn cứ, có thể đọc tất cả tài liệu ngoại trừ những cơ mật hàng đầu, nhưng không thể điều động bán tài nguyên, vũ khí và tàu chiến.

Và Owen... Ừm, có mẹ nuôi mở cửa sau thì khác hẳn, Lý Chân Hi chỉ còn việc chưa bắt hắn làm người thừa kế thôi.

Đảng cải cách có thể hoạt động như một thùng sắt kín không kẽ hở, công lao thuộc về chế độ quản lý chặt chẽ của Lý Chân Hi, cơ cấu nhân viên như búp bê Matryoshka[2] và hệ thống thông minh hiệu quả.

[2] Búp bê lồng nhau của Nga.

Hệ thống thông minh là tia chớp của thời đại này, cũng là nhược điểm của thời đại này. Nó có thể giúp Lý Chân Hi quản lý một nhóm cách mạng bí mật, nhưng một lần rò rỉ cơ sở dữ liệu cũng đủ biến mọi nỗ lực thành tro bụi.

Kiếp trước, chính Thời Hàn đã phá vỡ hệ thống thông minh của Đảng cải cách, sao chép toàn bộ cơ sở dữ liệu của nó, khiến cho cuộc cách mạng chết yểu giữa đường.

Lúc đó, Thời Hàn rất tin tưởng vào hoàng thất, nhưng không phải tin vào thằng cha Tần Hạo Dạ vô tâm[3] đó, mà là nhìn thấy một tia hi vọng ở Owen, người mang thân thế lận đận trên mình. Vốn dĩ tưởng rằng người từng cảm nhận nỗi thống khổ từ trong bùn lầy thì Owen hẳn sẽ làm tốt hơn. Thời Hàn đã trừ tận gốc phe đối lập với vị đế vương trẻ tuổi này, còn không ngại làm bẩn tay mình.

[3] Gốc là 何不食肉糜? (Tại sao họ không ăn thịt?) . Câu này xuất phát từ sách chép về lịch sử triều đại nhà Tấn. Kể rằng, có một hoàng đế họ Tấn (259–307) khi hay tin người dân của mình không có đủ gạo để ăn, ông ta đã nói: "Tại sao họ không ăn thịt?". Điều này đã thể hiện sự vô tâm của hoàng đế trước hoàn cảnh của nhân dân lúc bấy giờ.

Danh sách của Đảng cải cách rất dài, một loạt dài lê thê.

Hành quyết tất cả.

Kiếp trước Owen giết Ikeda Aisa, trong đó cũng có bóng dáng anh tiết lộ tình báo. Có thể nói, những người chết gián tiếp trong tay Thời Hàn có thể gom thành một quân đoàn được rồi.

Đáng tiếc Owen không tốt như anh đã tưởng. Thời Hàn nghĩ, có lẽ anh đã sai rồi. Anh cho rằng cực khổ sẽ khiến người ta sáng tỏ chí hướng, nhưng khổ quá thì chỉ hủy hoại một con người. Dù cho bề ngoài có kiên cường đến mấy thì linh hồn rách nát từ lâu cũng không thể lành lại, đành phải miễn cưỡng chắp vá với nhau, vô tri vô giác sống qua ngày.

Trong thế giới Thời Hàn ở kiếp trước, quỷ mới biết Owen đã trải qua những gì, tóm lại là không có chuyện tốt đẹp nào cả.

Thời Hàn luôn cảm thấy kiếp trước mình cũng chưa từng gặp được chuyện tốt.

Thế nên khi anh kéo lê thân thể thoi thóp, trông thấy kết quả tính toán của mô hình thế giới, anh lại có thể cười một cách khoái trá.

Nền văn minh bị hủy diệt! Tất cả đều chết hết! Sảng khoái quá!

Anh sảng khoái cho đã rồi chết, sau đó chẳng biết tại sao lại sống dậy.

Có lẽ... tam quan bất chính quả thực sẽ gặp báo ứng.

Nhưng mà, tới cũng đã tới rồi, Thời Hàn sớm đã tính toán để đối phó với thách thức này, thách thức được đặt ra bởi sinh linh của cả Ngân Hà này... cứu nền văn minh sắp bị hủy diệt.

Thay vì nhìn họ bị tiêu diệt thì cứu bọn họ cũng có tính khiêu chiến mà, không phải sao?

Thời Hàn nhìn lại những chuyện đã xảy ra trong mấy năm qua, phát hiện ra anh đã thay đổi cuộc đời của bao nhiêu người.

Dưới sự giúp đỡ của anh, Owen đã tránh được nguy hiểm mà hắn có thể gặp phải khi một mình trốn khỏi Ngôi Sao Rác. Hơn nữa, còn chóng đi trên dây với Đảng cải cách, trở thành đồng đội với Ikeda Aisa. Phải biết rằng ở kiếp trước, đội ngũ này bị đánh sống đánh chết, khi Ikeda Aisha chết trong tay Owen, chết còn rất thảm.

Trong thời gian khoảng thời gian này, đoàn người Thời Hàn sẽ nghỉ ngơi hoặc bận rộn với việc chế tạo, thí nghiệm và nâng cao sức mạnh. Aisa đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, kinh doanh phù hợp với sản nghiệp mà người cha ở thế giới ngầm đã để lại cho cô, tẩy trắng sản nghiệp vi phạm pháp luật và giới hạn đạo đức. Đa số được chuyển thành công trình ngành sản xuất, một số nhà máy lớn của tập đoàn Minh Nhật đã được xây mới, đây đều nhờ sự giúp đỡ của Lý Chân Hi.

Đến lúc này, cô đã thanh trừ sạch những giao dịch đen mua bán người, cưỡng chế bóc lột kẻ yếu ở tầng lớp dưới hòng sinh ra lợi nhuận khủng, v.v..., kể cả nhân viên chịu trách nhiệm với những việc buôn bán này. Sản nghiệp mới đang dần bước vào quỹ đạo. Dưới sự quản lý của cô, băng đảng thế giới ngầm càng lúc càng không giống băng đảng thế giới ngầm nữa, trái lại thì giống quân đội tư nhân được huấn luyện có bài bản hơn.

----------------------------------------------------

Búp bê Matryoshka:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net