Truyen30h.Net

[Edit] Sau Khi Về Nước, Bạn Trai Nhỏ Cố Chấp Điên Rồi - Miêu Giới Đệ Nhất Lỗ

Chương 1: Gặp lại

_banhmimeo

【 "Gần đây cảm thấy thế nào?"

"Vẫn ổn, cân nặng không thay đổi."

"Không tồi, diễn viên đúng là cái nghề không tệ, anh có thể thoải mái trút hết tâm tình trong lúc diễn, nhưng nhớ đừng để bị cuốn vào."

"Tôi hiểu."

"Nhu Nhu gần đây sao rồi? Lúc rảnh anh có thể mang nó đi dạo nhiều hơn."

"... Chết rồi." Cậu trầm mặc hồi lâu, "Nó đi rồi, bị viêm phúc mạc nên chết."

"... Vậy anh ta thì sao? Anh ta đã nghĩ thông chưa?"

"Chưa, tôi còn..." Cậu im lặng một giây, "rất nhớ anh ấy."

Rất nhớ, đặc biệt nhớ.

Nhớ đến mức hận không thể trói người lại, giam trong lao tù, cả đời chỉ có thể nhìn một mình cậu. 】

"Chị chính là nữ vương, tự tin tỏa ánh hào quang, nếu thích thì đến đây, không thích đừng lắm mồm." (*)

Tiếng nhạc ầm ĩ đến đinh tai nhức óc, người trong phòng muốn nói chuyện phải gào lớn mới nghe rõ một hai chữ.

Tu Từ yên tĩnh ngồi trong góc, độ tồn tại rất thấp, cụp mắt nhìn rượu trong ly không nói một lời.

Lục Thành ngồi bên cạnh Tu Từ không thể nhịn được nữa, cầm micro đứng dậy hét lớn: "Bà cô của tôi ơi, có thể đổi bài khác không?"

Diệp Thanh Trúc quay đầu nhìn hắn, cười hết sức vui vẻ: "Ai bảo anh không đặt bài trước"

Diệp Thanh Trúc là một người phụ nữ rất đẹp, mỗi một động tác giơ tay nhấc chân đều mang cảm giác phong tình vạn chủng, đặc biệt còn là nữ chính trong bộ phim mà Tu Từ đóng vai nam phụ thứ N.

Hôm nay là sinh nhật cô, bởi vì còn đóng phim nên không tổ chức quá khoa trương mà ngẫu nhiên tìm một KTV gần đoàn phim, mời hết những người quan hệ không tồi trong đoàn tới.

Tu Từ dù gì cũng chỉ là nam phụ có nhiều đất diễn hơn vai quần chúng một ít, quan hệ với nữ chính không quá tốt, hoàn toàn là bị người đại diện ép tới.

Trước khi vào đoàn, Diệp Thanh Trúc dính khá nhiều tin đồn về đời sống riêng tư hỗn loạn, nghe nói còn đặc biệt yêu thích mấy tiểu thịt tươi xinh đẹp.

Bởi vậy mà người đại diện không ngừng "nhắc khéo" Tu Từ, bảo cậu cố gắng xuất hiện trước mặt Diệp Thanh Trúc nhiều chút.

Trước đây có một lần diễn cảnh hành động, Tu Từ bị nam ba làm khó, Diệp Thanh Trúc là người giúp cậu giải vây. Người đại diện sau khi biết tin cảm thấy cậu có hi vọng ôm cái đùi lớn này, liền vội vàng đuổi Tu Từ đến KTV cùng Diệp Thanh Trúc đón sinh nhật.

Sau khi "Nữ Vương ca" kết thúc, phòng bao rốt cuộc cũng được yên tĩnh vài phút, Tu Từ nhân cơ hội này đứng dậy, đưa quà sinh nhật cho Diệp Thanh Trúc: "Chị Thanh, sinh nhật vui vẻ. Em có tí việc phải làm, xin phép về trước."

Lục Thành có chút kinh ngạc ngẩng đầu liếc cậu một cái, ít nhiều cảm thấy diễn viên nhỏ này có hơi không biết tốt xấu.

Diệp Thanh Trúc là nhân vật tai to mặt lớn, cả đoàn có ai không muốn xây dựng quan hệ tốt với cô? Tu Từ lại chỉ lo tránh còn không kịp.

Diệp Thanh Trúc lại không để ý, cô có mấy phần ấn tượng với diễn viên nhỏ này: "Đi vội như vậy?"

Cô cười cười nhận thứ gọi là quà, bên ngoài chỉ là túi giấy đơn sơ, bên trong là một cái hộp bát âm bằng gỗ thô, không có đóng gói cầu kì.

Nhưng Diệp Thanh Trúc lại rất thích, hộp nhạc thủ công không có nhiều chi tiết tinh xảo, rất nhiều chỗ còn có dấu vết đánh bóng thủ công, ở giữa là mô hình hai nhân vật nắm tay khiêu vũ.

Cô nở nụ cười, từ lúc vào đoàn đến nay lần đầu đối xử với diễn viên nhỏ này thêm mấy phần chân thành.

"Điêu khắc không tồi, tự tay làm sao?"

"... Đúng vậy, cảm ơn ngài trước đây giúp đỡ."

"Đừng khách sáo." Diệp Thanh Trúc tùy ý hỏi, "Cậu hồi trước có học qua chuyên môn à?"

"... Không có." Tu Từ rũ mắt, "Một... người bạn dạy."

Diệp Thanh Trúc không hỏi nhiều, Lục Thành đứng dậy chọn bài, thuận tay vỗ vai Tu Từ: "Bây giờ mới mấy giờ, ở lại chơi một lát hẵng đi."

Lục Thành là đạo diễn, Tu Từ tuy không muốn vẫn phải nghe lời.

Lúc phần nhạc dạo vui vẻ của bài hát tiếp theo vang lên, cửa phòng riêng đột nhiên bị đẩy ra. 

Người tới một thân tây trang áo sơ mi, vóc người cao ráo, anh kéo kéo cà vạt: "Xin lỗi, tôi đến muộn."

Thân thể Tu Từ cứng đờ, âm thanh này trong hồi ức đã quá quen thuộc, lồng ngực cậu dâng lên chấn động, hô hấp nhẹ đi mấy phần.

Diệp Thanh Trúc vẻ mặt tươi cười đi lên nghênh tiếp: "Không dễ dàng nhỉ, cuối cùng cậu cũng tới."

Nhìn người vừa đến, ngay cả Lục Thành cũng có chút kinh ngạc: "Phó Sinh?"

Tất cả mọi người đều bị vị khách không mời mà đến thu hút sự chú ý, không ai phát hiện dáng vẻ Tu Từ không được tự nhiên.

Người tới họ Phó tên Sinh, là nhà đầu tư chính của bộ phim này.

Trước đây người đại diện cũng có nói qua với Tu Từ về người đầu tư là ngài Phó, mà không đề cập tên đầy đủ, Tu Từ cũng chỉ vì cái họ này mà nhớ nhiều đôi chút.

Tu Từ không dám ngẩng đầu, cậu cứng đờ người để mặc Lục Thành kéo mình ngồi xuống. Lục Thành thì lướt qua cậu đến chỗ Phó Sinh nói chuyện.

Hai năm...

Tu Từ thậm chí có thể nhớ rõ từng ngày, nói chính xác, là 735 ngày.

Hai năm trước, cũng vào một ngày mùa hè nóng bức như này, Phó Sinh sắc mặt bình tĩnh, không hề quay đầu xách toàn bộ hành lí đi sân bay.

Tiếng nhạc đột nhiên im bặt, diễn viên xung quanh đều một tiếng "ngài Phó" cắt ngang hồi tưởng của Tu Từ, cậu trầm mặc, cuối cùng ở trong góc lén lút ngước mắt nhìn khuôn mặt vừa quen vừa lạ kia.

Giọng nói của anh chững chạc hơn trước, khuôn mặt góc cạnh vẫn sắc bén như cũ, ngũ quan tuấn mỹ, trong ánh mắt mang nét kiên định và trầm ổn của thời gian.

"Sinh nhật vui vẻ." Phó Sinh đưa cho Diệp Thanh Trúc một hộp quà.

"Cảm ơn, lãng phí quá." Diệp Thanh Trúc cười hỏi, "Lần này trở về cậu định ở lại bao lâu?"

"Không đi nữa, ở lại trong nước phát triển..." Phó Sinh chú ý tới có ánh mắt như ẩn như hiện vẫn luôn dán vào mặt mình, anh nhìn vào góc phòng, đột nhiên không kịp chuẩn bị mà bắt gặp một đôi mắt phiếm hồng.

Diệp Thanh Trúc phát hiện anh trầm mặc: "Làm sao vậy?"

"Không sao." Phó Sinh im lặng hai giây, "Có ngại nếu tôi ngồi lại một lát không?"

"Đương nhiên không ngại." Diệp Thanh Trúc bật cười, "Vừa nãy chính cậu bảo đến đưa quà rồi đi ngay, sao tự nhiên bây giờ lại rảnh?"

"Vừa đến đã đi, không phải là có chút hời hợt à?" Ngữ khí Phó Sinh nhàn nhạt.

Phó Sinh ngồi ở vị trí gần chính giữa, cách chỗ ngồi của Tu Từ bốn người, nam ba Uông Giác vẫn luôn không vừa mắt Tu Từ, nhân cơ hội này ngồi cạnh Phó Sinh, ý đồ gì thì rõ ràng.

Chuyện ôm đùi ở giới giải trí nói trắng ra thì rất thông thường, xã hội càng ngày càng cởi mở hơn, hiện giờ nam diễn viên có kim chủ cũng không mới lạ.

Đặc biệt, trong giới hiện nay, những nam diễn viên xinh đẹp thanh tú rất nổi tiếng, khán giả yêu thích, những kim chủ muốn bao dưỡng đương nhiên cũng sẽ thích.

Thử nghĩ trước màn hình là cậu trai phong quang vô hạn, nhìn ngây thơ động lòng, vô số fan kêu gào anh trai ông xã, kết quả lại ở dưới thân mình làm nũng xin tha, một bộ dạng vui vẻ lấy lòng, thật khó mà không động lòng.

Uông Giác là một trong số đó, cả giới đều biết hắn có kim chủ chống lưng, vị trí nam ba trong bộ phim này cũng là kim chủ giúp hắn giành được.

Lục Thành tuy rằng đã nhìn chán những việc này, nhưng thân làm đạo diễn sẽ không quá yêu thích kẻ hữu danh vô thực, chỉ là bình hoa phụ thuộc vào kim chủ.

Anh liếc nhìn Tu Từ đang yên lặng ngồi bên cạnh, cảm thấy đứa nhỏ này so với Uông Giác khá hơn nhiều, không nói đến kĩ năng diễn xuất, ít ra thái độ của cậu ấy nghiêm túc.

"Cậu chính là quá nhàm chán." Lục Thành bất đắc dĩ nói, "Muốn phát triển hơn trong giới, cậu phải biết khéo đưa đẩy một chút, trước khi làm việc phải học làm người."

Phó Sinh sau khi ngồi xuống sẽ không còn nhìn qua Tu Từ bên này, cậu một mặt cảm thấy ngực đau nhói, mặt khác có thể quang minh chính đại mà nhìn Phó Sinh.

Dù sao tất cả mọi người đều đang nhìn anh, hành vi của Tu Từ cũng không quá đường đột.

Cậu không nghĩ lần này gặp mặt bất ngờ đến vậy, tuy bản thân biết rằng ngày đó sớm muộn sẽ đến. Cậu vẫn luôn vì ngày ấy mà chuẩn bị, mong chờ đối phương có thể yêu thích món quà mình tự tay dâng lên.

Nhưng không ngờ, Phó Sinh lại về sớm. Tu Từ cho là mình còn phải đợi thêm một hai năm mới có thể thấy Phó Sinh về nước.

Không phải trước đó chính miệng anh đã nói vậy sao?

"Chúng ta cần tỉnh táo lại một chút, thời hạn ba năm, ba năm sau mình lại bàn chuyện tương lai."

Không khí bắt đầu náo nhiệt lên, Uông Giác là người đầu tiên lên hát, vô cùng khoe khoang mà chọn một bản tình ca tiếng Anh, nghe ra có chút ý tứ trêu ghẹo.

Rượu trong ly được rót đầy rồi lại cạn, kế đó lại được rót đầy, bia được nốc hết két này đến két khác.

Diệp Thanh Trúc rõ ràng đã hơi say, cô đoạt lấy micro trên tay Uông Giác đặt ở bên môi: "Uống rượu mãi không chán à? Chơi vài trò kinh điển đi."

Diệp Thanh Trúc cho người phục vụ lấy một bộ bài "Sự thật hay Thử thách", đổi sang một bản nhạc nhẹ nhàng hơn.

"Ai cũng phải tham gia, nhưng tôi nhắc trước, hôm nay bất kể nghe được cái gì đều để lại trong phòng riêng này, nếu ai dám đem ra ngoài bàn tán..."

Cô không nói hết ý nhưng tất cả mọi người đều hiểu, không một ai ở đây là người mới, đương nhiên sẽ hiểu có một số việc đã định sẵn chỉ nên giữ trong lòng.

Phó Sinh vừa nãy cũng đã uống không ít rượu, căn bản những người tới kính rượu anh đều không từ chối, giờ phút này đang biếng nhác dựa lưng vào sô pha, nhàn nhạt nhìn phía trước.

Tu Từ nhớ rõ tửu lượng Phó Sinh trước đây có hơi kém, uống không đến hai ly mặt và cổ đều sẽ phiếm đỏ, nhưng hôm nay anh uống cạn bốn năm chai rượu, lại nhìn chẳng hề hấn gì.

Nhân lúc Diệp Thanh Trúc xào bài, Lục Thành thở dài, rót rượu đưa cho Tu Từ: "Ra kính ngài Phó một ly."

Suy nghĩ của Lục Thành rất đơn giản, ở đây có tổng cộng tám chín người, xét về tuổi nghề Tu Từ nhỏ nhất, những người khác đều đã kính rượu Phó Sinh, mặc dù Tu Từ không có ý đồ gì nhưng vẫn phải cho người ta mặt mũi.

Suy cho cùng thì các nhà đầu tư cũng được coi như là "cơm ăn áo mặc" của bọn họ.

Tu Từ nhận ly rượu, trầm mặc một lúc lâu, cậu đi đến trước mặt Phó Sinh, rũ mắt: "Ngài Phó, tôi kính ngài một ly."

"..." Phó Sinh ngước mắt, yên lặng nhìn cậu, nửa ngày không lên tiếng.

Khung cảnh nhất thời có chút yên tĩnh, Phó Sinh lần đầu không nhận chúc rượu, không ít người âm thầm chờ xem trò vui.

Phó Sinh qua một hồi lâu mới nói: "Kính rượu cũng không nhìn tôi? Mặt mũi tôi đáng sợ lắm sao?"

Lời này nói ra không có sức thuyết phục cho lắm, Phó Sinh tuổi còn trẻ, chưa đến 30, cũng chỉ mới tốt nghiệp vài năm, chẳng qua toàn thân khí chất ẩn hiện, so với người cùng tuổi sẽ trưởng thành đĩnh đạc hơn chút.

Nếu bàn về nhan sắc, anh càng không hề thua kém bất kì minh tinh nào trong phòng, đâu có vẻ gì là đáng sợ.

Tu Từ nắn đầu ngón tay, nâng mắt lên liền thấy Uông Giác đang vịn vào cánh tay Phó Sinh, còn rót hai ly rượu, một ly đưa cho Phó Sinh.

"Ngài Phó nói gì vậy, ngài là người đẹp nhất mà em từng thấy đó... Đến đây, em kính ngài một ly..."

Tu Từ thấy Phó Sinh nhận ly rượu, đầu ngón tay cậu không tự chủ được mà hơi bấm sâu vào lòng bàn tay, trên mặt vẫn trầm ngâm như cũ.

Nhưng Phó Sinh chỉ nhận rượu, rồi chẳng nói chẳng rằng kéo giãn khoảng cách cùng Uông Giác, nhẹ nhàng cụng ly với Tu Từ, uống một hơi cạn sạch.

"..."

Uông Giác có chút xấu hổ, Tu Từ giật mình, nửa ngày mới ngẩng đầu lên, uống hết ly rượu.

Trông cậu có vẻ không thường uống rượu lắm, một hơi cạn sạch xong bên môi còn vương chút rượu, giọt rượu men theo cổ trượt xuống biến mất sau cổ áo, tự nhiên mang theo chút trêu ghẹo người cùng mê hoặc quyến rũ.

Phó Sinh vừa muốn nói gì đó, Diệp Thanh Trúc bên kia đã đi tới đặt tay lên vai Tu Từ: "Phó Sinh à, cậu cũng đừng để ý, tính cách cậu ấy vốn như vậy, không hiểu đạo lí đối nhân xử thế lắm, thật ra là một cậu bé rất đáng yêu."

Phó Sinh: "..."

Trong mắt người ngoài, Phó Sinh vừa rồi mới biểu hiện không hài lòng với Tu Từ, nhưng có Diệp Thanh Trúc nói giúp, anh không thể làm gì khác ngoài việc không gây thêm khó dễ cho cậu.

Diệp Thanh Trúc nói đỡ đơn thuần cũng chỉ vì món quà vừa rồi. Tuy nhiên trong mắt người khác, Tu Từ e rằng sẽ là tiểu thịt tươi tiếp theo vinh hạnh được Diệp Thanh Trúc nuông chiều.

Tu Từ trở lại chỗ cũ, ngẩn người nhìn khoảng không trước mặt, nhưng trong lòng lại nghĩ —

Anh ấy đã trở lại, nhưng quà còn chưa chuẩn bị xong...

Vậy phải làm sao đây?

Cậu và Phó Sinh trong lúc lơ đãng vô tình chạm mắt nhau, xa cách hai năm, cả hai đều có chút không hiểu rõ trong lòng đối phương suy nghĩ gì.

--

(*) Lời hát bài, nghe thử dưới đây nhé =)))))

https://www.youtube.com/watch?v=oYT3nxF62wA

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net