Truyen30h.Net

Edit Tinh Te Phat Song Truc Tiep Nu Than Dung An Chi Nam

Chương 5

Editor:Vi Vi

Mỗi một Giai Hào Sư đều sẽ đem việc tìm kiếm nguyên liệu mới làm mục tiêu theo đuổi cả đời. Cả đời họ, đều sống vì những nguyên liệu mới hay những món ngon mỹ diệu.

Nhan Yên đè xuống tâm trạng vui vẻ chạy về hướng có nguyên liệu nấu ăn, cô thật sự không chờ nổi muốn ngay lập tức nhìn thấy những nguyên liệu tươi mới đó!

.....

“Chà....Đây chính là hương vị rau dớn, phần rễ hơi chát, nhưng hậu vị lại ngọt thanh, là nguyên liệu tốt nha!”

Nhan Yên thái một miếng trên cây rau dớn dài hơn 3 mét, ngửi ngửi xong lại thử một ngụm.

Thân là bậc thầy Giai Hào Sư, công phu nếm nguyên liệu của nàng cực kì thâm hậu.

Có độc tốc hay không nàng vừa ngửi đã biết được, trong tình huống bình thường, nàng có thể cùng lúc phân biệt hơn trăm loại hương vị, đây đều là kinh nghiệm tích lũy qua năm tháng mà ra.

Phải biết rằng, cách ăn của mỗi loại đồ vật có độc đều được nhóm Giai Hào Sưu ngày dêm nghiên cứu tỉ mỉ.
Rất nhiều thời điểm thức ăn và y học sẽ phụ trợ cho nhau, Nhan Yên làm Giai Hào Sư đồng thời trình độ y học cũng tương đối cao.

“Phần ngọn rau dớn tươi và ngọt, có thể dùng để làm rau trộn, luộc hay xào......Suy xét cũng có thể làm rau dớn ba món.” Nhan Yên đối với phần rau dớn vừa hái rất hài lòng, trong đầu đã nghĩ ra mười mấy cách ăn rau dại, thành công làm cho miệng mình thèm nhỏ dãi sau hai ngày uống ống dinh dưỡng.

Thật là không có tiền đồ, nhớ đến lúc trước nàng nổi danh khắp giang hồ,  trù nghệ đạt đến đỉnh cao, chưa bao giờ lại cảm thấy thèm ăn như bây giờ!

Nhưng mà.....Bây giờ nàng thật sự rất muốn ănnn!

Nhan Yên không chờ nổi muốn xuống bếp ngay lập tức.

Nếu không hôm nay dứt khoát làm bữa tiệc rau dại nhỉ?

Nhan Yên cảm thấy ý kiến này không tồi.

Hưng phấn hai thêm hai cây rau dớn, bỏ vào trong hộp không gian, sau đó liền tiếp tục đi tìm rau dại khác.

Thảm thực vật dày đặc ở đây giống như một toà kho báu khổng lồ trong mắt Nhan Yên.

Bất tri bất giác đi sâu vào bên trong, Tiểu Ngải đột nhiên báo nguy: “Cảnh báo, cảnh báo, ký chủ đã rời khỏi khu an toàn! Mời quay lại! Mời quay lại!”
Nhan Yên hoàn hồn lại, hỏi: “Khu vực an toàn?”

Tiểu Ngải: “Khu vực an toàn có màu xanh lá, khu vực chuyển tiếp có màu vàng, khu vực màu đó là màu đỏ, mời ký chủ quay trở lại khu vực màu xanh lá.”

Nhan Yên ngó lên phần bản đồ, quả nhiên thấy rất nhiều khu vực được phủ màu xanh đỏ vàng, ngoài ra còn có một chấm lam chỉ vị trí cô đứng.

Thu hồi lại bước chân, Nhan Yên xoay người, quyết định quay lại hướng vừa mới đi tìm kiếm một lần nữa.

Hôm nay thu hoạch không ít, tìm được chín loại rau dại, ở dòng nước gần đó còn tìm được một vài hòn đó có vị mặn, trở về đun sôi chắc được một ít nước muối.

Ngoài ra còn tìm được một ít trái cây, có vị chua ngọt giống cà chua.

Tuy rằng trước mắt không đủ nguyên liệu làm ra hương liệu, nhưng cũng đủ để làm đồ ăn chay trong mấy ngày nay, dùng để phát sóng trực tiếp bán nghệ có lẽ không thành vấn đề, chờ dùng hết có thể quay lại tìm nguyên liệu khác.

......

Về đến nhà, Nhan Yên dựa theo thói quen nhiều năm của mình, trước khi xuống bếp nhất định phải đốt hương tắm gội, nhưng ở tinh tế này lại không có hương liệu để đốt, thế nên chỉ tắm gội.

Sau khi tắm, Nhan Yên thay một bộ quần áo dài sạch sẽ, đeo lên tạp dề liền bắt đầu buổi phát sóng trực tiếp lần đầu tiên.

Tuy nói rằng đâu không phải lần đầu tiên nàng đứng trước mặt người khác biểu diễn trù nghệ, nhưng phát sóng trực tiếp thì đúng là lần đầu, tâm trạng hoàn toàn khác trước kia, Nhan Yên cảm thấy có chút nóng lòng muốn thử.

“Sư phụ, lão nhân gia ngài yên tâm, đệ tử dù đang ở dị thế cũng sẽ không làm hạ thấp uy danh của đáo Hoa Diên ta!”

Tia sáng kiên định lóe lên trong mắt Nhan Yên, trong một phòng cứu trợ nhỏ nhỏ này, một huyền thoại sắp sửa bắt đầu.
-------------------

Các bạn đọc giả có thể nào vote sao cho ta được không, chỉ một cái sao thôi cũng đã tạo động lực cho người mới tập tành edit như ta đấy :(((

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net