Truyen30h.Net

Edit Tinh Te Phat Song Truc Tiep Nu Than Dung An Chi Nam

Chương 8

Editor: Vi Vi

Trong lúc Tân Gia đang mờ mịt, Nhan Yên đã bắt đầu cha lau dụng cụ thái tỉa,  đồ làm bếp nàng dùng chính là văn võ đao, một bên văn đao một bên võ đao, song dao đi khắp thiên hạ.

Hôm nay ăn chay, chỉ cần văn đao là được.

Tân Gia quan sát thấy Nhan Yên sau khi lau chùi xong đồ làm bếp, lại bắt đầu lau tay mình, ngón tay tinh tế trắng nõn, cực kỳ đẹp, trong nhất thời hắn nhìn đến mê mẩn.

Nhưng giây tiếp theo, Nhan Yên đột nhiên dùng tay đập mạnh lên tấm thớt gỗ, con dao bật bên lên không trung, giữa không trung xoay tròn, ánh sáng hào quang của con dao chói lóa.

Tân Gia xem đến nỗi quên cả thở, không dám động đậy.

Nhan Yên nhẹ nhàng chụp lấy con dao đang nhẹ nhàng múa ba lê giữa không trung, sau đó cầm dao nhẹ nhàng cắt một thân cây ra từng khúc.

“Rau này được gọi là rau dớn, phần ngọn hay thân đều có thể ăn được, chồi non có vị ngọt, lá và thân thì giòn, hương vị tuyệt hảo, là một trong những món ngon của núi rừng.”

Nhan Yên một bên vừa nói, một bên nhanh tay cắt thân rau thành từng khúc bằng nhau, phần ngọn được cắt để riêng qua một bên.

Sau khi cắt xong, Nhan Yên nhìn qua nồi nước muối đang sôi, nàng dùng muỗng múc một chút nước lên nếm thử, vị mặn thanh đạm, tuy rằng tạm thời không có cách nào làm ra muối, nhưng dùng thứ này để thay thế cũng không có vấn đề gì.

Nhan Yên nếm xong tiếp tục giải thích: “Trong lúc dã ngoại có tìm được đá muối, vị mặn, nấu lên có thể được xem như một loại gia vị.”

Tân Gia thấy nàng nếm thử nước muối liền sợ ngây người, ăn thật sao?!

Có thể ăn sao?!

Cũng được, chắc là có thể ăn, ông đây sẽ ăn.

Độ chân thật của phòng phát sóng trực tiếp 6D cực kỳ cao, nồi nước muối đun sôi lên đã bắt đầu tản ra hương vị.

Không khó ngửi, những cũng không thể nói là thơm, còn nếm thì....

Trong phòng phát sóng trực tiếp 6D, người xem cũng có thể cảm nhận được vị giác, muốn nếm muối có thể tự mình nếm thứ.

Tân Gia ma xui quỷ khiến thế nào lại thật sự đi nếm thử mùi vị của nước muối

Cảm giác mằn mặn trên đầu lưỡi.
Hửm? Hương vị này không khác mấy so với vị của nước mắt hay mồ hồi.

Lại xem tiếp, Nhan Yên bắt đầu nấu nước, chờ sau khi nước sôi sùng sục, liền dùng một cái muôi đem rau dớn trụng sơ qua nước một lần.

Màu sắc của rau dớn sẫm hơn một ít.

Còn một phần chồi non kia, Nhan Yên lại không nhúng nước. Nàng đem phần rau đã trụng đặt vào đĩa, dùng cái muỗng múc từng muỗng nước muối, xối đều lên thân rau dớn, khiến cho thân rau dớn trong thật mọng nước.

Sau đó dùng đũa gấp phần chồi non kia đặt lên thân rau dớn, rất nhanh liền xếp thành hình bông hoa.

Tiếp theo, Nhan Yên nghiền nát một loại quả màu đỏ, ép nước chảy ra tưới lên phần ngọn rau dớn, sau khi phần ngọn đã hút đủ nước, liền dùng dao nhỏ tỉ mỉ khắc hình bông hoa lên quả đỏ.

Quả đỏ hình bầu dục được Nhan Yên thái thành những lát đều đều, sau đó đặt quả đỏ đã khắc xong lên phần đỉnh rau tạo thành một đóa hoa mẫu đơn, nhưng cánh hoa xếp chồng lên nhau, tạo thành một nét duyên dáng bên trong những lớp cánh phức tạp tinh vi kia.

Món rau dớn trộn sau khi được hoàn thành tươm tất, đặt lên bàn tựa như một đóa hoa mẫu đơn đang nở rộ--vua của các loài hoa.

Tân Gia xem đến nỗi trợn mắt há to mồm! Hắn chưa từng thấy hoa mẫu đơn, không biết đây là hoa gì, nhưng khi nhìn liền có cảm giác chấn động.

“Đây là cách ăn thứ nhất hôm nay, món rau trộn, mời khách quan đừng ngần ngại mà nếm thử.” Nhan Yên mỉm cười đem món ăn thứ nhất đặt lên bàn ăn, Tiểu Ngải đã nói với nàng, những món nàng làm người xem đều có thể thưởng thức được, thế nhưng chỉ là một cảm giác ảo, chỉ cần rời khỏi phòng phát sóng trực tiếp, mọi cảm giác sẽ biến mất và quay trở lại thực tại.

Nhan Yên cảm thán trong lòng, nàng có chút chờ mong không biết người xem đầu tiên này  sẽ có nhận xét gì về món ăn nàng làm.

Tâm trạng như thế, từ khi nàng trở thầy bậc thầy Giai Hào Sư chưa từng trải qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net