Truyen30h.Net

[HOÀN CHÍNH TRUYỆN] Tình Yêu Cuồng Nhiệt Sau Hôn Nhân - Quân Lai

Chương 1: Tối nay anh có về nhà không?

gocnhocuano208

Editor: Nơ

Đầu tháng sáu, Nam Thành chính thức bước vào mùa mưa ẩm ướt.

Cơn mưa tí tách hơn nửa ngày trời cuối cùng cũng tan khi hoàng hôn buông xuống, sắc hồng đỏ cam lặng lẽ lấp đầy nửa khoảng trời.

Đường Khê kết thúc công việc trên tay, gửi ảnh đã chỉnh sửa vào email của Tô Chi, liếc nhìn thời gian ở góc dưới bên phải màn hình, ba giờ rưỡi, vẫn còn nửa tiếng nữa mới đến giờ tan tầm của studio.

Cô cầm cốc nước trên bàn lên rồi uống một ngụm.

Tô Chi cầm hai phần bánh phô mai trên tay, đẩy cửa bước vào, thấy cô tựa lưng vào ghế nghỉ ngơi một cách thoải mái thì mỉm cười hỏi: "Cậu chỉnh sửa ảnh xong rồi sao?"

Đường Khê ừ một tiếng, quay đầu nhìn về phía cô ấy: "Ảnh đã được gửi vào email của cậu, cậu liên hệ với khách hàng hỏi xem có chỗ nào cần sửa nữa không."

Tô Chi là bạn thân thuở bé của Đường Khê, năm cuối đại học hai người đã hợp tác mở một studio chụp ảnh.

Quy mô không lớn, nhân viên cộng với thợ chụp ảnh bán thời gian thì tổng cộng chưa đến mười người, Đường Khê thường chỉ phụ trách chỉnh sửa ảnh, còn chuyện vận hành – tuyên truyền – quản lý đều do Tô Chi làm.

"Được rồi, mình sẽ liên hệ với khách hàng ngay bây giờ." Tô Chi bước nhanh đến bàn làm việc của Đường Khê, đưa một phần bánh cho cô, "Cửa hàng bánh ngọt ở dưới lầu có sản phẩm mới, mình vừa xuống mua."

Đường Khê nhận lấy, sau đó cầm thìa múc một miếng nhỏ cho vào miệng.

Tô Chi chuyển tiếp file ảnh mà Đường Khê vừa gửi cho khách hàng, sau đó gửi thêm một tin nhắn trên WeChat hỏi xem họ có hài lòng với những bức ảnh đó không.

Trong lúc chờ khách hàng phản hồi, Tô Chi ngẩng đầu hỏi Đường Khê, "Tối nay có muốn đi ra ngoài chơi không? Gọi thêm Sơ Hạ đi cùng."

Diệp Sơ Hạ cũng là bạn thân của hai người.

"Đi đâu?" Đường Khê hỏi.

"Nghe Sơ Hạ nói gần công ty của cậu ấy có một quán bar không tồi, buổi tối có nhiều trai đẹp ở đó lắm." Tô Chi nhướng mày nhìn Đường Khê, dù không nói rõ nhưng ý tứ đã hiện rõ trên mặt, muốn cô đến quán bar ngắm trai đẹp.

Đường Khê: "Không đi."

Tô Chi nghe cô từ chối, cho rằng cô không có hứng thú với quán bar, liền hỏi: "Vậy cậu nói xem đi đâu chơi? Cậu quyết định đi, nghe theo cậu sắp xếp."

"Mình không đi đâu hết, cậu đi với Sơ Hạ đi, lát nữa mình sẽ về thẳng nhà."

"Về nhà sớm như vậy làm gì, ngày mai là Thứ Bảy..." Tô Chi vốn định nói rằng không cần đi làm, có thể ở bên ngoài chơi rồi về trễ một chút, nhưng chợt nhớ ra điều gì đó, sắc mặt mang theo vẻ trêu chọc, "Sao nào? Ông chồng nhà cậu về rồi?"

Đường Khê hơi gật đầu, tiện tay mở tin nhắn chuyến bay do trợ lý của Tần Kiêu gửi qua điện thoại, từ tốn nói: "Bốn giờ rưỡi chiều đáp xuống sân bay."

Nếu như Tần Kiêu xuống máy bay rồi về thẳng nhà mới của bọn họ, thì khoảng năm giờ rưỡi là sẽ về đến nhà.

Chẳng qua là, Đường Khê cảm thấy Tần Kiêu sẽ không chủ động trở về nhà mới.

Ba tháng trước, nhà họ Tần bất ngờ ngỏ ý liên hôn với nhà họ Đường, để Đường Khê kết hôn với đại thiếu gia Tần Kiêu của nhà bọn họ, khi đó một số công ty con của nhà họ Đường vì kinh doanh không tốt nên sắp đóng cửa, nhà họ Đường lôi kéo đầu tư khắp nơi, vì vậy đã đồng ý với lời đề nghị của nhà họ Tần mà không hề do dự.

Nhưng ngay cả trong thời kỳ thịnh vượng nhất của nhà họ Đường thì ở trước mặt một hào môn chân chính như nhà họ Tần, bọn họ cũng chỉ có thể coi là một gia đình bình dân, có thể kết thông gia với nhà họ Tần thì quả là trèo cao.

Tất cả mọi người đều không hiểu tại sao người nhà họ Tần lại coi trọng nhà họ Đường không có gì nổi bật trong số những gia tộc giàu có ở Nam Thành, thậm chí ngay cả bản thân Đường Khê cũng không hiểu vì sao bọn họ lại chọn mình, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến việc hai nhà liên hôn.

Từ việc nhà họ Tần đề nghị liên hôn, đến việc Đường Khê và Tần Kiêu lãnh chứng, thời gian chỉ cách nhau chưa đầy một tháng, sau khi kết hôn, nhà họ Tần đối xử rất tốt với Đường Khê, và chỉ có một yêu cầu duy nhất, đó chính là trói chân Tần Kiêu lại, để anh đặt nhiều tâm tư hơn vào gia đình.

Đối với cuộc hôn nhân do người lớn trong nhà thúc đẩy, bản thân Tần Kiêu cũng không cảm thấy hứng thú gì mấy, anh rất ít khi trở về nhà mới do người nhà sắp xếp, phần lớn thời gian đều đi công tác, hoặc là ở chung cư gần công ty, như thể không nhớ bản thân đã có vợ.

Chỉ khi Đường Khê nhắn tin cho anh, nhắc nhở anh phải về nhà thì Tần Kiêu mới chịu trở về như một nhiệm vụ làm cho có.

Đương nhiên, đối với Đường Khê mà nói, việc khiến Tần Kiêu về nhà ba mẹ chồng cùng mình để cảm nhận bầu không khí gia đình vui vẻ cũng là một nhiệm vụ.

Tô Chi lộ ra vẻ mặt "Quả nhiên là như thế", "Biết ngay cậu về sớm như vậy nhất định là do chồng cậu đã trở về, mình nói này Khê Khê, con người của cậu có hơi thấy sắc quên bạn rồi đấy, lần nào chồng cậu trở về là cậu lại bỏ rơi mình và Sơ Hạ để về nhà với chồng. Từ sau khi cậu kết hôn, chúng ta cũng chưa tụ tập lần nào, cậu định sau này sẽ thật sự xoay quay chồng mình như vậy sao? Làm mẹ hiền vợ đảm thật đấy à."

Đường Khê nâng mí mắt, "Cái gì mà mẹ hiền vợ đảm, cậu còn không rõ tình huống giữa mình và Tần Kiêu sao? Chỉ là hoàn thành nhiệm vụ mà ba mẹ chồng giao cho thôi." Suy cho cùng, ba mẹ Tần đối xử với đứa con dâu là cô tốt đến không có gì để nói, cô ở nhà họ Tần còn thoải mái hơn nhà họ Đường rất nhiều.

Quan hệ giữa Tần Kiêu và người lớn trong nhà họ Tần có chút mâu thuẫn, quanh năm suốt tháng không về nhà, nhà họ Tần chỉ có một đứa con trai là anh, ba Tần và bác Hai đều không am hiểu việc quản lý công ty, mấy năm trước tập đoàn Ích Viễn suýt chút nữa là phá sản dưới tay bọn họ, vì vậy tập đoàn đã sớm được giao cho Tần Kiêu.

Ba mẹ Tần cả ngày nhàn rỗi ở nhà, không có chuyện gì làm nên chỉ mong con trai có thể về thăm nhà nhiều hơn.

Tô Chi chống cằm, tặc lưỡi, vẻ mặt mờ ám nhìn Đường Khê, "Thật sự chỉ là nhiệm vụ thôi sao? Chồng của cậu đẹp trai như vậy, cậu không ham muốn cơ thể của anh ta chút nào sao? Không đúng không đúng, cậu là vợ của anh ta, chắc hẳn là đã làm rồi, hây da, cơ thể của chồng cậu thế nào, một đêm mấy lần?"

"..."

Đường Khê nói không nên lời, "Tô Chi, suy nghĩ của cậu có thể trong sáng hơn được không?"

Tô Chi cười tủm tỉm nói: "Thôi đi, mình còn không hiểu cậu à, đều là dân háo sắc cả thôi nên đừng giả vờ với mình."

Đường Khê tức giận nói "Cút.".

Chưa được bao lâu, khách hàng phản hồi lại tin nhắn, nói rằng rất hài lòng và không cần chỉnh sửa gì thêm.

Tô Chi làm động tác "OK" với Đường Khê, "Ổn cả rồi, khách hàng nói không có vấn đề gì."

Đường Khê nghe thấy cô ấy nói ảnh chụp đã ổn thì đặt bánh ngọt xuống rồi bắt đầu thu dọn đồ đạc để chuẩn bị tan tầm về nhà.

Tô Chi dựa lưng vào ghế, trên tay cầm miếng bánh ngọt, chậc một tiếng rồi lắc đầu cảm thán, "Về thật hả? Quả nhiên là mới cưới, một ngày không gặp như cách ba thu."

Đường Khê cúi người xuống, nắm lấy cổ tay Tô Chi, sau đó nhét thìa bánh trên tay Tô Chi vào miệng cô ấy, "Ăn bánh của cậu đi, ăn như vậy cũng không chặn được cái miệng của cậu."

Thu dọn đồ đạc xong, Đường Khê đeo túi xách đi về nhà.

Trước đây, vì để tiết kiệm chi phí nên đã chọn mở studio ở một nơi không quá sầm uất, cách khá xa tập đoàn Ích Viễn ở trung tâm tài chính, nhà họ Tần vì muốn thuận tiện cho cô đi làm nên đã cố ý chọn biệt thự ở phía đông ngoại ô để gần studio của Đường Khê.

Sau khi về đến nhà, Đường Khê lên thẳng lầu hai tắm rửa, mặc một chiếc váy lụa trắng thoải mái, mái tóc dài đen nhánh được búi ở sau đầu bằng trâm ngọc đơn giản, toát ra khí chất dịu dàng.

Mẹ của Đường Khê được sinh ra ở một thị trấn cổ xinh đẹp ở Nam Thành, khi Đường Khê mới chào đời thì ba mẹ đã ly hôn, cô sống cùng mẹ ở trấn nhỏ cho đến năm 7 tuổi, sau khi mẹ qua đời mới được đưa đến nhà họ Đường sinh sống.

Cô lớn lên ở vùng sông nước, vì vậy diện mạo rất mềm mại, làn da trắng trẻo nõn nà, mặt mộc tươi tắn nhưng không kém phần trang nhã, tính tình trông rất ôn hòa, có thể là do tính cách tốt nên mới được nhà họ Tần chọn làm con dâu.

Chỉ những người bạn thân xung quanh mới biết Đường Khê không hề nhẫn nhịn chịu đựng như vẻ bề ngoài, nhưng khi trở về nhà họ Đường, ba Đường đã cưới vợ mới, hơn nữa còn sinh một đứa con gái kém cô hai tuổi tên là Đường Miểu.

Đường Khê đã không ở bên cạnh ba từ nhỏ, nên hiển nhiên ba Đường sẽ thiên vị và cưng chiều Đường Miểu hơn, mẹ kế cũng không phải dạng hiền lành gì, không ít lần ức hiếp Đường Khê ở sau lưng, cho nên ở nhà họ Đường, Đường Khê chỉ có thể ngoan ngoãn hiểu chuyện, đổi lấy sự thương yêu của ba Đường, để cuộc sống hằng ngày của mình dễ chịu hơn một chút.

Sau khi tắm xong, Đường Khê ngồi trên sô pha xem TV.

Sáu giờ, điện thoại bên cạnh vang lên chuông báo thức.

Đường Khê cầm điện thoại lên, nhìn thấy dòng ghi chú "Gửi tin nhắn bảo Tần Kiêu về nhà." trên báo thức.

Đường Khê tắt chuông báo thức, sau đó mở WeChat, tìm tên "Chủ tịch Tập đoàn Ích Viễn – Tần Kiêu" trong danh bạ để gửi tin nhắn.

Đường Khê: [Tần Kiêu, hôm nay trợ lý Lý có gửi cho em vé máy bay về Nam Thành của anh, bây giờ anh đã đến Nam Thành chưa?]

Một lúc sau, điện thoại nhận được tin nhắn trả lời.

Chủ tịch Tập đoàn Ích Viễn – Tần Kiêu: [Rồi.]

Nghiệp vụ Đường Khê thuần thục sao chép tin nhắn đã gửi cho Tần Kiêu vào Thứ Sáu tuần trước.

[Tối nay anh có về nhà không?]

Chủ tịch Tập đoàn Ích Viễn – Tần Kiêu: [Không về.]

Bị từ chối.

Đường Khê có chút kinh ngạc, đã qua hai tháng kể từ ngày cô và Tần Kiêu lãnh chứng, cộng thêm hôm nay thì tổng cộng đã trải qua chín cái Thứ Sáu, mặc dù Tần Kiêu vẫn luôn đối xử lãnh đạm với người vợ là cô, và cũng sẽ không chủ động về nhà mới, nhưng tám cái Thứ Sáu trước đây cô gửi tin nhắn hỏi Tần Kiêu có về nhà hay không thì anh đều sẽ về.

Đây là lần đầu tiên bị từ chối.

Không về thì càng hay, tối nay cô sẽ ra ngoài chơi với Tô Chi và Sơ Hạ.

Đường Khê soạn một tin nhắn vừa tủi thân vừa ngoan hiền.

[... À vâng, được thôi.]

Vài giây sau, Tần Kiêu trả lời: [Bận việc.]

Tuy chỉ có hai chữ, nhưng cũng coi như là giải thích lý do không về nhà.

Đường Khê: [Dạ.]

Những gì không nên hỏi thì Đường Khê sẽ không hỏi nhiều, cố gắng hết sức sắm vai một người vợ "ngoan hiền và hiểu chuyện".

Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện với Tần Kiêu, Đường Khê gửi tin nhắn cho Tô Chi.

[Tối nay cậu với Sơ Hạ đến quán bar nào? Gửi địa chỉ cho mình.]

Tô Chi: [Không phải muốn ở nhà với chồng sao? Sao lại đột nhiên đổi ý?]

Đường Khê cười khẩy một tiếng, vừa đi lên lầu vừa trả lời tin nhắn: [Anh ta có việc, đêm nay không về.]

Tô Chi: [Thì ra là thế, xem ra chồng còn quan trọng hơn cả bạn thân, chỉ khi chồng vắng nhà mới nghĩ đến bạn thân mà thôi.]

Đường Khê: [Nói nhảm ít thôi, mau gửi địa chỉ cho mình.]

Tô Chi gửi địa chỉ qua rồi hỏi, [Mấy giờ cậu đến được?]

Đường Khê: [Mình còn trang điểm, khoảng tám giờ là đến nơi.]

Tô Chi: [Được, đợi cậu.]

*

Trong một quán bar xa hoa ở trung tâm thành phố, Tần Kiêu ngồi vắt chân trên ghế sô pha, miệng ngậm điếu thuốc, lông mi rũ xuống, mắt nhìn chằm chằm vào điện thoại.

Hiện tại vẫn còn sớm, quán bar vẫn chưa chính thức mở cửa, bên trong không có người.

Ngôn Tầm ngồi bên cạnh Tần Kiêu rút ra một điếu thuốc, dáng vẻ cợt nhả mà nhích lại gần Tần Kiêu, "Anh Kiêu, cho xin chút lửa."

Anh ta thừa dịp liếc xuống màn hình điện thoại của Tần Kiêu, thấy tên Đường Khê hiển thị trên giao diện trò chuyện WeChat của anh, Ngôn Tầm hơi nâng cằm, trêu chọc nói: "Ấy, anh Kiêu, anh đang tán gẫu với chị dâu à?"

Quý Chính Sâm ở phía đối diện cũng hùa theo trêu: "Chẳng nhẽ chị dâu đang tra khảo? Đừng nói là lát nữa anh Kiêu lại muốn về sớm đấy nhé."

Ngôn Tầm nói: "Vậy thì không được, hôm nay là sinh nhật của Lâm tử, mấy cái sinh nhật trước của anh đều chơi thâu đêm suốt sáng, không say không về, đúng không Lâm tử."

Hoắc Viễn Lâm cười nói: "Chị dâu của chúng ta trông như thần tiên, đêm xuân đáng giá ngàn vàng, mừng sinh nhật cho tôi nào có quan trọng bằng về nhà với chị dâu."

Đám người này cứ anh một câu tôi một câu, Tần Kiêu đặt điện thoại xuống, kẹp điếu thuốc trên miệng vào hai đầu ngón tay, không để ý đến bọn họ.

Ngôn Tầm đề nghị, "Anh Kiêu, không ấy gọi chị dâu ra đây để mọi người làm quen?"

Tần Kiêu cụp mắt, đến mí mắt cũng chẳng buồn nâng lên, hờ hững nói: "Cô ấy không đến những nơi như vậy."

Ngôn Tầm nhướng mày, cười nói: "Cũng đúng, chị dâu vừa nhìn đã biết là một cô gái ngoan ngoãn nghe lời từ nhỏ, nhất định cũng chưa từng vào mấy chỗ như quán bar. Nào, anh em mình uống đi."

Ngôn Tầm giơ ly rượu lên khoa tay múa chân một chút.

Hoắc Viễn Lâm nhìn Tần Kiêu, thấy anh ngồi ở đó không nhúc nhích thì nói đùa: "Anh Kiêu, sao thế? Uống rượu đi, đang nhớ vợ à?"

Tần Kiêu ngước mắt, liếc nhìn anh ta một cái, sau đó cầm ly rượu lên uống một ngụm, từ chối bày tỏ ý kiến đối với lời nói của Hoắc Viễn Lâm.

Đúng là anh vừa nghĩ đến Đường Khê, sau khi cùng Đường Khê lãnh chứng, cô đúng như lời người nhà nói, rất dịu dàng và nhu thuận, tính tình lại tốt, sẽ không gây chuyện vô cớ, cũng sẽ không nhiều chuyện, hơn nữa vẻ ngoài còn xinh đẹp, ngồi yên lặng một chỗ cũng đẹp tựa tranh vẽ.

Chẳng qua là tính tình quá tốt, không bao giờ hỏi han chuyện bên ngoài của anh, chỉ có duy nhất sáu giờ chiều Thứ Sáu hằng tuần mới nhắn tin hỏi anh có về nhà hay không.

Thói quen trở thành lẽ hiển nhiên, hơn năm giờ là Tần Kiêu vô thức nhớ đến chuyện này.

Quả nhiên qua sáu giờ liền nhận được tin nhắn WeChat của Đường Khê.

Còn đúng giờ hơn cả đồng hồ báo thức.

—————-

Tác giả có điều muốn nói:

Đường Khê: Thì đúng là đặt báo thức mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net