Truyen30h.Net

[HOÀN CHÍNH TRUYỆN] Tình Yêu Cuồng Nhiệt Sau Hôn Nhân - Quân Lai

Chương 2: Lắm tiền nhiều của

gocnhocuano208

Editor: Nơ

Đường Khê lên lầu trang điểm, thay một chiếc váy đen hai dây, mái tóc buông xõa phía sau càng tôn lên nét quyến rũ trên khuôn mặt thanh tú và mềm mại.

Cô đứng soi gương trong phòng quần áo, tiện tay cầm lấy một chiếc túi xách bày trên kệ rồi đi ra ngoài.

Cân nhắc đến việc chút nữa có thể sẽ uống rượu, Đường Khê không lái xe mà gọi một chiếc taxi.

Tám giờ tối, taxi dừng ở trước cửa một quán bar tên là "Kiêu Ngạo".

Cái tên này quả thật rất ngông cuồng.

Đường Khê vừa xuống xe liền nhìn thấy Tô Chi đang đợi ở cửa vẫy tay với mình.

"Khê Khê, ở đây."

Đường Khê cất bước đi đến trước mặt Tô Chi, Tô Chi kéo cánh tay cô thúc giục, "Cuối cùng cậu cũng đến, Sơ Hạ đang đợi một mình ở bên trong đấy."

Lúc này, quán bar đã sôi động hẳn lên, một nhóm người đang ca hát nhảy múa nhiệt tình trên sân khấu, ánh đèn mờ ảo, ăn chơi thả ga, tiếng nhạc đinh tai nhức óc.

Tô Chi vừa bước vào cửa đã chỉ tay về phía Diệp Sơ Hạ đang ngồi, nói với Đường Khê: "Sơ Hạ ở bên kia."

Diệp Sơ Hạ ngồi ở chỗ ghế dài phía trong.

Đường Khê đi theo Tô Chi, vừa đi tới chỗ ngồi, còn chưa kịp ngồi xuống thì ánh mắt của Diệp Sơ Hạ đã bị túi xách của cô hấp dẫn, nhìn chằm chằm vào nó, cô ấy hâm mộ nói: "Phú bà, cậu mua cái túi này khi nào vậy? Mình có thể chạm vào không?"

Đường Khê đưa túi xách cho Diệp Sơ Hạ rồi ngồi xuống bên cạnh, lười biếng ngả người ra sau, thấy dáng vẻ cẩn thận cầm túi xách của cô ấy thì buồn cười nói: "Không phải chỉ là một cái túi thôi sao? Có gì hay để sờ."

"Cái gì mà chỉ là một cái túi." Sắc mặt của Diệp Sơ Hạ có chút kích động, "Đây là Hermes Birkin da cá sấu đó, là ước mơ to lớn của tất cả chị em phụ nữ, nó không chỉ đắt tiền mà còn rất khó mua, không phải nói quá chứ một cái đến tay cũng hơn một trăm vạn, cậu đang đeo nửa căn nhà trên người đấy chị tôi ạ."

Đường Khê nghe xong giá tiền thì sững sờ, không rõ mà hỏi lại: "Bao nhiêu chứ?"

Diệp Sơ Hạ: "Hơn một trăm vạn, đây không phải là túi xách của cậu sao? Bao nhiêu tiền còn không biết?"

"Mình không biết." Đường Khê lấy túi xách về với vẻ mặt mờ mịt, "Cái này là do Tần Kiêu tặng cho mình, mình thấy hợp với bộ đồ hôm nay nên lấy ra phối."

Đường Khê không có nghiên cứu nhiều về các thương hiệu túi xách xa xỉ, cho nên không hiểu rõ lắm, túi xách trước đây của cô đều là thuận mắt thì mua trong lúc đi dạo trung tâm mua sắm, mấy trăm đến mấy ngàn tệ đều có, nhưng chưa từng vượt quá con số mười ngàn.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn, Tần Kiêu đã tặng cho cô rất nhiều túi xách, mỗi tối Thứ Sáu về nhà lại tặng cho cô một cái, tất cả đều là thương hiệu xa xỉ, cô biết nó không hề rẻ, nhưng cũng không ngờ sẽ đắt tiền đến vậy, một cái mà tốn hơn một trăm vạn, studio nhỏ bé mà cô và Tô Chi đồng sáng lập cũng không kiếm được nhiều lợi nhuận như vậy trong một năm.

Đường Khê thay đổi thái độ thờ ơ vừa rồi với túi xách, đầu ngón tay vuốt ve từng đường vân bên ngoài, "Cậu vừa nói đây là da gì?"

Diệp Sơ Hạ: "Da cá sấu."

Tô Chi cũng mò qua, học theo điệu bộ của Diệp Sơ Hạ, cẩn thận vuốt ve chiếc túi Hermes Birkin da cá sấu trị giá nửa căn nhà này, cảm thán nói: "Đây là thế giới của kẻ có tiền sao?"

Ba người vây quanh chiếc túi xách, Diệp Sơ Hạ là biên tập viên của một tạp chí thời trang, thuộc nằm lòng các nhãn hàng xa xỉ, vì vậy đã phổ cập kiến thức cho Đường Khê và Tô Chi: "Đây mới chỉ là kiểu Himalayan bình thường thôi, Hermes còn có một kiểu Himalayan đính kim cương, giá cả còn khủng hơn cái này nhiều."

Đường Khê nhớ đến chiếc túi xách trên kệ trong phòng quần áo, cô nói, "Hình như trong nhà mình cũng có một cái đính kim cương thì phải."

"Cũng là do chồng cậu tặng sao?" Diệp Sơ Hạ hỏi.

Đường Khê ừ một tiếng.

"Xem ra chồng cậu rất hào phóng với cậu nhỉ? Mới kết hôn được hai tháng mà đã sở hữu tận hai tấm da cá sấu rồi."

Đường Khê không nói rõ nhà mình không chỉ có hai, mà là có rất nhiều cái.

"Xin chào, xin hỏi ba người đẹp có muốn gọi rượu gì không?" Một nhân viên pha chế cầm menu đến đây dò hỏi.

Đến quá bar thì đương nhiên phải uống rượu.

Đường Khê ngồi thẳng dậy, cầm lấy menu từ nhân viên pha chế rồi gọi một ly Margarita có độ cồn thấp.

Sau khi gọi rượu xong, ba người bắt đầu chuyển sang chủ đề khác trò chuyện.

Đường Khê và Tô Chi có thể gặp nhau tại nơi làm việc, chủ yếu là do đã lâu không gặp Diệp Sơ Hạ.

Diệp Sơ Hạ hỏi Đường Khê "Cậu thế nào rồi?"

Đường Khê không hiểu cô ấy đang hỏi gì, "Thế nào là sao?"

Diệp Sơ Hạ nhướng mày, "Cuộc sống sau hôn nhân ấy."

Tô Chi lấy ngón tay nâng cằm cô lên, bật cười khanh khách rồi xen vào nói, "Loại chuyện này còn phải hỏi sao? Cậu cứ nhìn vào khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo hồng nhuận này đi, như thể sắp véo ra nước được luôn rồi ấy, cuối tuần không ra ngoài chơi mà chỉ ở nhà với chồng, không cần hỏi cũng biết cuộc sống sinh hoạt hằng ngày ngọt ngào như thế nào rồi."

Đường Khê gạt tay Tô Chi ra, nhấp một ngụm rượu rồi gõ ngón tay lên miệng ly, đang định nói gì đó thì ánh mắt chợt thoáng thấy một bóng dáng quen thuộc.

Phía trước bên phải cách bốn năm bàn có một người đàn ông ngồi ở giữa chiếc ghế dài, anh mặc áo sơ mi đen, cánh môi mỏng hơi mím lại, đường nét trên khuôn mặt vừa rắn rỏi lại sắc bén, người nọ hơi nghiêng đầu, như đang nghe người bên cạnh nói chuyện.

Khoảnh khắc Đường Khê nhìn rõ mặt người đàn ông, trong lòng giật thót một cái, sống lưng cũng cứng đờ, lập tức đưa tay lên che mặt mình theo bản năng.

Thấy sắc mặt của Đường Khê không ổn lắm, Diệp Sơ Hạ hỏi: "Khê Khê, cậu bị sao vậy?"

Đường Khê hạ thấp giọng: "Mình nhìn thấy Tần Kiêu."

"Hả, ở đâu ở đâu?"

Tô Chi vừa nghe thấy Tần Kiêu ở đây thì hết quay đầu sang trái rồi lại ngó sang bên phải để tìm vị trí của anh.

Cô ấy chỉ nhìn thấy Tần Kiêu qua ảnh chụp, chính là trên giấy đăng ký kết hôn của Đường Khê, chứ chưa nhìn thấy người thật bao giờ, cho nên rất hứng thú.

Đường Khê nhanh chóng giữ chặt cô ấy, "Suỵt, nói nhỏ thôi, đừng để Tần Kiêu nhìn thấy mình ăn mặc như vậy ở chỗ này."

Tô Chi hiểu rõ mà gật đầu, "Đúng đúng đúng, trước mặt chồng thì cậu là một người con gái ngoan ngoãn hiểu chuyện."

Nếu để Tần Kiêu bắt gặp Đường Khê đến quán bar vào buổi tối, vậy thì hình tượng cô vợ ngoan hiền mà cô xây dựng sẽ sụp đổ mất.

"Nhưng mà chồng cậu ngồi ở đâu, sao mình không nhìn thấy, hay là cậu nhìn nhầm?"

Diệp Sơ Hạ: "Đúng vậy, mình cũng không nhìn thấy."

Đường Khê sợ bọn họ nhìn xung quanh sẽ thu hút sự chú ý của Tần Kiêu nên nói nhỏ: "Để mình chỉ cho hai cậu, nhưng hai cậu khẽ thôi, đừng lộ liễu quá."

Cô dặn dò một câu rồi bỏ tay xuống, nghiêng đầu nhìn về phía Tần Kiêu, liền thấy Tần Kiêu ngẩng đầu lên từ đời nào, anh hơi nhướng mày, ánh mắt thâm thúy mang theo vẻ dò xét, giống như vô tình lướt qua gương mặt cùng xương quai xanh trắng nõn tinh xảo của cô.

Da đầu Đường Khê căng ra, nhanh chóng quay đầu đi, tránh tầm mắt của Tần Kiêu.

Tần Kiêu liếc nhìn bóng dáng quen thuộc kia, thấy cô cúi đầu mím chặt môi, vẻ mặt căng thẳng cùng chột dạ, anh khẽ cong môi rồi dời mắt, không nhìn ra cảm xúc gì bên trong.

Tô Chi nhìn theo ánh mắt của Đường Khê, ngay lập tức trông thấy Tần Kiêu, kích động nói: "Trời ạ, ông chồng nhà cậu đẹp trai thật, ngoài đời còn đẹp hơn trong ảnh gấp mười lần."

Diệp Sơ Hạ vẫn không nhìn thấy Tần Kiêu ở đâu, lắc lắc cánh tay Đường Khê rồi hỏi: "Ở đâu vậy, mình vẫn chưa nhìn thấy."

"Đừng hỏi nữa, hình như anh ta nhìn thấy mình rồi."

Nội tâm Đường Khê rối như tơ vò, thầm nghĩ nếu lát nữa Tần Kiêu hỏi tại sao lại ăn mặc như vậy đến quán bar thì cô sẽ trả lời như thế nào để có thể khiến Tần Kiêu tin tưởng, dù rằng mặc váy gợi cảm đến quán bar uống rượu, nhưng cô vẫn là một cô gái có tính cách nhã nhặn và là một người vợ mẫu mực.

Tô Chi nói: "Mình đâu có thấy anh ta nhìn về phía này, chắc là không thấy cậu đâu."

Trái tim của Đường Khê nhảy vọt lên tận cổ họng, cụp mắt xuống không dám ngẩng đầu, nhưng một lúc sau vẫn không nhịn được mà ngước mắt nhìn về phía Tần Kiêu.

Người đàn ông ngồi trên sô pha, sống mũi cao thẳng, các khớp xương ngón tay trên ly rượu rõ ràng, anh lắc nhẹ hai cái, hơi nâng cằm, uống một hơi cạn sạch rượu trong ly.

Dưới ánh đèn mờ ảo, yết hầu gợi cảm trượt lên xuống, như cảm nhận được ánh mắt của cô, anh đột nhiên nhìn về bên này.

Đường Khê rùng mình một cái, lại hốt hoảng cúi đầu, tránh né ánh mắt của anh. 

Khi ngẩng đầu lên lần nữa, người đàn ông phía đối diện hơi ngả người dựa vào ghế sô pha, như thể là đã uống quá nhiều và đang nhắm mắt nghỉ ngơi.

Nhìn dáng vẻ này, chắc hẳn anh ta không chú ý đến mình rồi.

Dù sao thì đèn đóm trong quán bar tối như vậy, cách ăn mặc của mình cũng không giống ngày thường, hơn nữa anh ta còn uống rượu, cứ cho là có nhìn về phía này thì cũng chưa chắc đã nhận ra ngay.

Đường Khê cảm thấy yên tâm không ít, nói với Tô Chi và Diệp Sơ Hạ: "Hai cậu cứ chơi tiếp đi, mình phải về rồi."

Tô Chi và Diệp Sơ Hạ tỏ vẻ hiểu thấu.

Tô Chi đề nghị, "Không thì chúng ta đi chỗ khác chơi?"

Sau hai tháng kết hôn mới ra ngoài chơi một lần, thế mà lại đụng mặt Tần Kiêu ở quán bar, đúng là số đen như chó, Đường Khê nào còn tâm trạng chơi bời.

"Thôi, mình hẹn hôm khác nhé."

Đường Khê đứng dậy quay lưng về phía Tần Kiêu, cầm túi xách đi ra ngoài.

Cách đó không xa, Tần Kiêu chậm rãi mở mắt ra, ánh mắt sâu thẳm nhìn theo bóng lưng Đường Khê rời đi.

Chiếc váy đen tuyền ôm sát dáng người lả lướt, làn váy chỉ dài đến đầu gối, lộ ra đôi chân thon dài.

Tần Kiêu gõ ngón tay xuống đầu gối, giọng nói của Ngôn Tầm vang lên từ bên cạnh, "Anh Kiêu, đang nhìn gì vậy?"

Tần Kiêu thu lại ánh mắt, sau đó đứng lên, từ tốn thốt ra hai chữ, "Đi đây."

Ngôn Tầm sửng sốt, "Anh Kiêu đi thật luôn à? Còn chưa chơi đã mà."

"Được rồi, người ta là người đã có gia đình, làm sao mà giống chúng ta được." Hoắc Viễn Lâm cầm chai rượu trong tay lên, "Anh em mình uống."

Tần Kiêu không quan tâm đến âm thanh trêu chọc của mấy người bọn họ mà đi thẳng ra ngoài.

*

Đường Khê ra đến cửa quán bar, trực tiếp gọi xe về nhà, trên đường đi nhận được tin nhắn của Tô Chi, nói rằng cô đi chưa được bao lâu thì không nhìn thấy Tần Kiêu ngồi ở ghế dài nữa, đoán chừng cũng đã rời khỏi.

Đường Khê lại lo lắng đứng ngồi không yên, không biết Tần Kiêu có nhận ra mình hay không, sau một hồi rối rắm, cô lấy điện thoại ra thử gửi tin nhắn WeChat cho Tần Kiêu, giả vờ như không biết trước đó anh nói bận việc là đi đến quán bar.

Đường Khê: [Công việc bận rộn cũng đừng quên chú ý đến cơ thể, nghỉ ngơi sớm một chút.]

Vài phút sau.

Chủ tịch Tập đoàn Ích Viễn – Tần Kiêu: [Ừ.]

Ừ.

Chỉ có một chữ.

Thật sự là áp dụng phong cách "lời ít ý nhiều" đến cùng.

Nhưng Tần Kiêu không có nói thêm lời nào khác thì có lẽ không nhận ra mình, nếu nhìn thấy mình, nhất định sẽ biết mình cũng nhìn thấy anh ta trong quán bar, đến lúc đó sẽ không bày ra dáng vẻ bận rộn tăng ca như vậy.

Đường Khê thở phào nhẹ nhõm, lúc này mới có tâm trạng nghĩ đến chuyện khác, nhìn chằm chằm vào lịch sử trò chuyện của mình và Tần Kiêu, cô hừ lạnh một tiếng.

Rõ ràng là đang uống rượu ở quán bar, vậy mà còn không biết xấu hổ trả lời tin nhắn quan tâm đừng làm việc quá độ, chú ý giữ gìn sức khỏe của cô như vậy.

Trình diễn xuất của anh ta cũng giỏi thật!

*

Về đến nhà, Đường Khê đi vào phòng tắm tắm rửa, thay sang váy ngủ ở nhà, vừa bước ra khỏi phòng tắm liền nhìn thấy Tần Kiêu đang ngồi vắt chân trên ghế sô pha trong phòng ngủ, một cánh tay đặt trên tay vịn của sô pha, tư thế vừa tùy ý lại lười biếng.

Nghe thấy tiếng mở cửa phòng tắm, anh ngước mắt nhìn cô.

Mí mắt Đường Khê giật nảy, lo lắng rằng anh nhìn thấy mình trong bar nên mới quay về tìm mình tính sổ, cô hơi chột dạ mà nói lắp, "Sao... Sao anh lại về nhà?"

Đôi mắt sâu thẳm của Tần Kiêu nhìn cô chằm chằm, anh cười nhạt, mím môi không nói gì.

Cũng không biết là do lười nói chuyện, hay là cảm thấy câu hỏi này buồn cười.

Nhà là của anh, anh muốn về lúc nào chả được, cần gì lý do.

Đường Khê vừa nói xong liền nhận ra câu hỏi của mình có chút ngu ngốc, không phù hợp với nhân vật cô vợ hiền lương thục đức, chăn đơn gối chiếc mỗi ngày đều trông ngóng chồng của mình về nhà sớm một chút, cô nhanh chóng cứu vớt tình hình: "Không phải anh bảo là bận việc sao?"

Bởi vì anh nói bận việc, nên cô mới cảm thấy đêm nay anh sẽ không về nhà.

Tần Kiêu trầm giọng: "Bây giờ hết bận rồi."

Đường Khê: "..."

Bây giờ hết bận rồi.

Đúng là một câu trả lời tuyệt vời.

Nói như không nói.

Anh vẫn mặc nguyên bộ quần áo lúc ở trong quán bar, Đường Khê tiến lại gần anh, ngửi thấy mùi rượu nhàn nhạt trên người của anh, biết rõ còn cố tình hỏi: "Anh uống rượu ạ?"

Tần Kiêu ừ một tiếng.

Đường Khê xoay người bước ra ngoài, "Để em đi nấu canh giải rượu cho anh."

"Không cần gấp." Tần Kiêu gọi giật Đường Khê lại, ngoắc tay với cô, "Lại đây."

Sắc mặt của Đường Khê cứng đờ, quả nhiên vẫn bị nhìn thấy, anh ta muốn vạch trần mình sao?

Trong lúc nhất thời, Đường Khê nghĩ đến rất nhiều chuyện trong đầu, nội tâm điên cuồng dậy sóng, nhưng trên mặt vẫn giữ nụ cười nhẹ, chậm rãi đi tới trước mặt Tần Kiêu.

Ngay tại thời điểm Đường Khê đợi Tần Kiêu chất vấn thì anh lấy ra một chiếc túi xách màu tím từ phía sau rồi đưa cho cô, "Cho em."

Hóa ra không phải chất vấn chuyện cô đi bar, mà là muốn tặng túi xách cho cô.

Trong đầu Đường Khê hiện lên kiến thức mà Diệp Sơ Hạ vừa phổ cập.

Nửa căn nhà.

Rồi lại nhìn phong cách tặng túi xách nhưng tích chữ như vàng của Tần Kiêu, Đường Khê như nhìn thấy được bốn chữ trên mặt anh.

Lắm tiền... Nhiều của.

Mấy lần trước không biết túi xách đắt tiền như vậy, Tần Kiêu tiện tay đưa, Đường Khê cũng tiện tay nhận lấy, nhận rồi thì bày lên kệ trong phòng quần áo như vật trang trí.

Hôm nay biết được giá cả của một cái túi, Đường Khê nhận lấy bằng hai tay, thầm nghĩ nhận được món quà quý giá như vậy thì nên nói gì đó, nhưng nhất thời lại không biết nói gì cho phải, cô cân nhắc một lúc, nhìn chằm chằm gương mặt của Tần Kiêu, nói một cách trịnh trọng: "Cảm ơn."

Tần Kiêu nhíu mày, không hiểu tại sao cô lại nói cảm ơn, mấy lần trước tặng túi xách cho Đường Khê, cái cô nói không phải là cảm ơn.

Anh lạnh lùng nói: "Trước đây em sẽ không nói cảm ơn."

Mỗi lần anh tặng túi xách cho cô, cô đều giả vờ nói thích, sau đó sẽ thổ lộ với anh, nói vài lời khen ngợi anh, say mê anh, rót vào tai anh những lời đường mật đại loại như yêu anh đến chết đi sống lại.

Khó trách, mỗi lần nghe cô thổ lộ tâm tình, Tần Kiêu lại nhìn cô bằng ánh mắt một lời khó nói hết, đoán chừng là cảm thấy cô là một người đàn bà ham hư vinh, cố tình nịnh bợ để anh tặng túi xách.

Đường Khê cảm thấy xấu hổ vì mấy lần trước mình thiếu hiểu biết, giọng điệu chân thành bổ sung lời cảm ơn cho những lần trước.

"Cảm ơn."

"Cảm ơn."

"Cảm ơn."

"Cảm ơn."

"Cảm ơn."

"Cảm ơn."

"Cảm ơn."

"Cảm ơn."

Ngoại trừ hôm nay thì trước đó Tần Kiêu gặp cô tổng cộng tám lần, mà cả tám lần đều tặng túi xách.

Tần Kiêu: "..."

————-

Tác giả có lời muốn nói:

Tần Kiêu: Điều anh muốn nghe là lời cảm ơn đó hả?

------------

Nơ: Mình đọc thấy hợp gu quá nên không kìm lòng được mà đào ngay trong ngày mọi người ạ :>> Hứa sẽ năng suất!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net