Truyen30h.Net

Edit Tinh Yeu Cuong Nhiet Sau Hon Nhan Quan Lai

Editor: Nơ

Đường Khê tùy tiện lấy ra một bộ đồ ngủ từ trong tủ, mặt mũi đỏ bừng cắm đầu chạy vào phòng tắm, nhưng vì chạy vội nên lúc đi ngang qua người Tần Kiêu đã không cẩn thận va vào vai anh.

Cô không ngẩng đầu lên, đương nhiên không nhìn thấy Tần Kiêu đang nhìn chằm chằm bóng lưng hoảng hốt của mình, khóe môi đột nhiên cong lên, trong đôi mắt đen láy hiện lên nụ cười nhẹ.

Đường Khê tắm hơn một tiếng đồng hồ, cảm giác xấu hổ trong người vẫn chưa hoàn toàn tan biến, hai má nóng hổi, không biết là do hơi nước trong phòng tắm xông lên hay là bởi vì xấu hổ chuyện vừa rồi.

Cô tự nhận bản thân không phải là người da mặt mỏng, bình thường có thể nói vô số lời yêu thương âu yếm sến rện ở trước mặt Tần Kiêu mà không đỏ mặt tim đập, cho dù đối mặt với biểu cảm chán ghét của anh, nhưng cô vẫn có thể bình tĩnh tiếp tục giả vờ một lòng yêu anh say đắm.

Nhưng khi Tần Kiêu lặp lại lời nói của cô bằng chất giọng trầm ấm, nói rằng anh rất dính người, Đường Khê cảm thấy thà rằng anh lạnh lùng không quan tâm đến cô, để cô tự biên tự diễn tiết mục xấu hổ ấy thì sẽ đỡ nhục hơn nhiều.

Cô hoàn toàn không chống đỡ nổi cái dáng vẻ nghiêm túc nhưng lại mang theo nét cố tình trêu chọc của anh.

Đường Khê tắt vòi nước, lấy khăn lông lau sạch những giọt nước trên người, mặc váy ngủ vào rồi đi đến trước gương, đưa tay vỗ vỗ gò má ửng hồng của mình, hít một hơi thật sâu.

Không sao đâu, bình tĩnh lại nào.

Cô mở hé cửa phòng tắm, lộ ra một khe hở, quét mắt một vòng ở bên ngoài, chắc chắn Tần Kiêu không có ở trong phòng ngủ mới hoàn toàn mở cửa bước ra.

Đã hơn năm giờ chiều, thường thì giờ này Tần Kiêu vẫn còn ở nhà, Đường Khê phải bắt đầu chuẩn bị bữa tối, nhưng hôm nay cô không có cảm giác ngon miệng, sợ ra ngoài gặp phải Tần Kiêu sẽ rất xấu hổ, cho nên quyết định vờ như không biết gì.

Dù sao Tần Kiêu cũng lớn đầu như vậy, đói bụng sẽ tự biết tìm đồ ăn, bây giờ app đặt đồ ăn phát triển như thế, anh không đói chết được.

Hơn nữa, hôm nay mới từ nhà chung trở về, cách Thứ Bảy tuần sau tận một tuần, mấy ngày nay không cần phải quan tâm chăm sóc anh từng li từng tí, qua quýt một chút cũng không sao, đợi đến Thứ Sáu tuần sau lại giục anh về nhà, đối xử tốt với anh một chút, dỗ dành anh vui vẻ.

Đường Khê lấy cuốn sách mà mình thường đọc ở trong ngăn kéo của tủ đầu giường, sau đó dựa vào đầu giường để đọc.

Không biết trải qua bao lâu, Đường Khê nghe thấy tiếng tay nắm cửa phòng ngủ chuyển động, cảm giác xấu hổ vừa mới biến mất lại bắt đầu dồn đến ngực.

Cô vội vàng đặt quyển sách trên tay xuống, kéo chăn, trùm kín cả người.

Khi Tần Kiêu mở cửa bước vào, anh nhìn thấy Đường Khê chui rúc trong chăn thành một quả bóng căng phồng, thậm chí còn không ló mặt ra, run rẩy di chuyển vào trong góc giường.

Tần Kiêu chậm rãi đi đến đầu giường, trong chăn không có động tĩnh, chỉ có mép sách lộ ra khỏi chăn.

Tần Kiêu rút cuốn sách ra, cụp mắt nhìn lướt qua trang bìa.

Tên cuốn sách là "Mỗi ngày sắm vai một người có cảm xúc ổn định."

Tần Kiêu dời mắt từ cuốn sách đến tấm chăn căng phồng, anh đứng ở đây lâu như vậy, nhưng cô vẫn im lặng trốn dưới chăn không nhúc nhích, cảm xúc này quả thật rất ổn định.

"Đường Khê." Tần Kiêu gọi cô một tiếng.

Lúc này, Đường Khê mới mở miệng nói chuyện, khuôn mặt vẫn còn vùi trong chăn không chịu lộ ra, giọng điệu rầu rĩ: "Tối hôm qua em không ngủ được, bây giờ hơi buồn ngủ nên sẽ không ăn cơm tối, nếu anh đói bụng thì cứ gọi đại món nào đó ăn đi."

Tần Kiêu nói: "Em còn định xấu hổ đến khi nào?"

Đường Khê phủ nhận không chút do dự: "Em không có xấu hổ, em chỉ buồn ngủ thôi."

Tần Kiêu ờ một tiếng, nói một câu không đầu không đuôi: "Tôi đặt sách của em lên tủ đầu giường."

Đường Khê hơi sững sờ.

Sách? Sách gì?

Tần Kiêu đặt cuốn sách trong tay lên tủ đầu giường, xoay người bước ra ngoài.

Đường Khê ở trong chăn nghe thấy tiếng bước chân của anh ngày càng xa, đợi anh ra ngoài hẳn mới xốc chăn nhìn lên tủ đầu giường.

Cuốn sách nhẽ ra phải nằm trong chăn cùng cô bây giờ lại nằm ở đó, dòng chữ "Mỗi ngày sắm vai một người có cảm xúc ổn định" trên trang bìa vô cùng chói mắt.

Cuốn sách mà Tần Kiêu vừa nói là cuốn này?

Đường Khê cảm thấy, hôm nay có lẽ là ngày "đội quần" của cô.

Mỗi khi nói chuyện điện thoại với người nhà họ Tần, cô thường xuyên bịa ra một số chuyện tình cảm thắm thiết giữa mình và Tần Kiêu, hoặc là đọc cuốn sách này, uống một hớp canh gà nhân sâm để xoa dịu cảm xúc, hoàn toàn chưa từng bị Tần Kiêu bắt gặp lần nào.

Ấy vậy mà hôm nay trời thương, cả hai sự việc đều dính chưởng.

Nhất là sau khi bị Tần Kiêu bắt gặp tại trận chuyện cô bịa đặt anh bám dính lấy mình, sau đó còn tiện đà lật xem "Mỗi ngày sắm vai một người có cảm xúc ổn định", khiến mọi chuyện càng trở nên vi diệu vãi ra.

Đường Khê đưa tay che trán, vành tay nóng rực.

"Đường Khê." Một giọng nói trầm thấp vang lên từ ngoài cửa.

Đường Khê ngẩng đầu lên, nhìn thấy Tần Kiêu nghiêm mặt đứng ở cửa, anh vẫn chưa đi, giống như đang ôm cây đợi thỏ, chỉ đợi cô tự bò ra khỏi chăn.

Đôi mắt của Đường Khê đảo qua đảo lại giữa cuốn sách và Tần Kiêu, có cảm giác như sắp tắt thở đến nơi.

Một lúc sau, cô mới thở ra, cong môi cười với anh, khẽ nói: "Sao vậy ạ?"

Giọng điệu của Tần Kiêu cứng rắn: "Ra ngoài ăn cơm."

Đường Khê vốn định nói không muốn ăn, nhưng lại cảm thấy có chút đói bụng, hiện tại cố gắng chống đỡ nhưng nhỡ nửa đêm đang ngủ bụng lại kêu thì càng xấu hổ.

"Có cơm ăn sao?" Cô còn chưa nấu mà.

"Có." Tần Kiêu hờ hững bỏ lại một chữ, xoay người đi xuống lầu.

Đường Khê nhìn theo bóng lưng rời đi của anh, yên lặng ngồi ở trên giường nửa phút rồi mới xuống giường, sau đó đi dép lê ra ngoài với tốc độ rùa bò.

Tần Kiêu ngồi ở trước bàn ăn đợi cô, đồ ăn đã bày sẵn trên bàn.

Bốn đĩa thức ăn, một tô canh và hai bát cơm là đủ cho hai người.

Đường Khê tưởng rằng anh đặt đồ ăn bên ngoài, nhưng những món này vừa nhìn đã biết không phải đồ ăn mang đi, hơn nữa còn dùng chén đĩa trong nhà để đựng, trong nhà chỉ có hai người bọn họ, chẳng nhẽ là anh làm?

Đường Khê có chút kinh ngạc nhìn Tần Kiêu, đi tới ngồi đối diện với anh, giả mù sa mưa hỏi: "Sao anh không gọi em, anh tự làm hết à?"

Tần Kiêu ngước mắt nhìn cô, ánh mắt thâm thúy như muốn nhìn thấu Đường Khê, từ tốn nói: "Không phải em buồn ngủ sao?" Cho dù vừa rồi anh có kêu cô, cô cũng sẽ không dậy nấu cơm cho anh.

Đường Khê cúi đầu, giọng nói rất nhỏ, giống như đang tự trách chính mình: "Nếu biết anh đói bụng, thì dù có buồn ngủ đến mấy em cũng sẽ rời giường nấu cơm cho anh."

Ánh mắt của Tần Kiêu dừng ở trên mặt cô, trong mắt mang theo vẻ dò xét, như thể đang nghiên cứu xem người phụ nữ thâm tình nghĩa trọng ở trước mặt này với cái người vừa nãy nằm ở trên giường bảo anh tùy tiện gọi đồ ăn ngoài có cùng một người hay không.

Đường Khê nâng mí mắt, thản nhiên đối diện với anh, đôi mắt cong cong cười với anh một cái, khôi phục dáng vẻ bình tĩnh dịu dàng biết kiềm chế.

Tần Kiêu không nhìn cô nữa, hừ lạnh một tiếng, "Ăn cơm đi."

Đường Khê vờ như không nghe thấy sự bất mãn của anh, cầm đũa lên bắt đầu ăn cơm.

Cô gắp một miếng thịt bò cho vào miệng nhai, không ngờ lại ngon đến vậy.

Cô vốn định nếm thử một miếng rồi sẽ khen ngon bất chấp hương vị ra sao, dù sao thì một đại thiếu gia như Tần Kiêu có thể xuống bếp nấu ăn đã không phải chuyện dễ dàng, vì vậy cô càng phải khen nhiều hơn.

Cô ngẩng đầu, cười híp mắt, nói với Tần Kiêu: "Anh giỏi thật đấy."

Tần Kiêu đã bị cô khen thành thói, mặc dù không biết cô lại nghĩ ra lý do gì để khen mình, nhưng anh vẫn đặt đũa xuống, vẻ mặt tỉnh bơ chờ cô khen.

Đường Khê cười vô cùng chân thành, "Anh nấu cơm ngon quá đi mất, Tần Kiêu, anh quá ưu tú, đã đẹp trai lại còn biết nấu ăn, quả thật là người trong mộng của biết bao nhiêu cô gái, em thật sự hạnh phúc khi được gả cho anh."

Ánh mắt Tần Kiêu hơi ngưng trệ, anh cầm đũa lên, không trả lời cô mà chỉ từ tốn ăn cơm.

Thấy sắc mặt phức tạp của anh, Đường Khê có chút không muốn nhắc tới chủ đề này nữa, nhưng lần này nhận được lời khen thì anh cũng không có vẻ chán ghét như trước, Đường Khê cho rằng anh ngại, cô cười tủm tỉm: "Kỹ năng nấu nướng của anh là do mẹ dạy sao?"

Tần Kiêu lãnh đạm nói: "Không phải."

"Vậy là thím Hai?"

Tần Kiêu đặt đũa xuống, nhìn thẳng mặt cô bằng ánh mắt sâu xa, giọng điệu cứng nhắc: "Cơm tối là dì Bạch làm."

Đường Khê: "..."

Dì Bạch là người giúp việc của nhà họ Tần, sau khi Đường Khê và Tần Kiêu kết hôn, nhà họ Tần vốn muốn dì Bạch đến đây để lo cơm nước cho hai người, nhưng Đường Khê lại cảm thấy không được tự nhiên khi ở cùng người giúp việc, với lại Tần Kiêu một tháng cũng không về nhà được mấy lần, cho nên đã từ chối khéo ý tốt của nhà chồng, nói rằng mình biết nấu cơm và sẽ chăm sóc tốt cho Tần Kiêu.

Nhà họ Tần tôn trọng ý kiến ​​của cô nên không để dì Bạch đến đây.

Chắc là vừa rồi cô trốn trong phòng không chịu ra ngoài, mà còn là giờ cơm nên Tần Kiêu gọi dì Bạch đến.

Khó trách, lúc cô khen anh nấu ăn ngon, vẻ mặt của anh quái lạ như vậy, hóa ra là khen nhầm người, bữa cơm này không phải do anh nấu.

Trầm lặng một hồi, Đường Khê cười khẽ một tiếng, chuyển chủ đề một cách tự nhiên: "Trợ lý Lý vừa gửi lịch trình của anh cho em, ngày mai anh phải đi công tác đúng không?"

"Ừ."

"Vé máy bay lúc bảy giờ rưỡi sáng, năm giờ là phải xuất phát khỏi nhà."

"Ừ."

Đường Khê: "Sáng mai anh muốn ăn gì? Em dậy sớm làm cho anh."

Tần Kiêu: "Không cần."

Đường Khê à một tiếng, không hề níu kéo, được hời còn ra vẻ, "Vậy em sẽ không làm, ngày mai anh phải xuất phát sớm, ăn uống ở nhà sẽ làm chậm trễ thời gian, bảo tài xế trên đường đến đây mua giúp anh một phần bữa sáng để anh ăn dọc đường, như vậy sẽ ngủ được nhiều hơn."

Lời nói chu đáo hoa mỹ, thật sự để ý đến giấc ngủ của anh, mong anh được ngủ nhiều hơn, quan tâm lo lắng cho anh. Nhưng cô dậy sớm làm đồ ăn để anh mang theo cũng được mà nhỉ?

Suy cho cùng thì cô không có ý định dậy sớm để làm bữa sáng cho anh.

Tần Kiêu nhìn cô thật lâu, không nói gì.

Hai người ăn ý tiếp tục ăn cơm, không ai lên tiếng nữa.

Trải qua hai tháng sống chung, Tần Kiêu đã nhìn thấu Đường Khê, tình yêu mà Đường Khê dành cho anh thay đổi theo chu kỳ, tình yêu của cô giống như nước biển, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu về cơ bản là bình lặng, không chút gợn sóng, rồi từ sáu giờ chiều Thứ Sáu là cơn sóng bất ngờ ập đến, tình yêu dành cho anh bao la cuồng nhiệt, kéo dài cho đến khi rời khỏi nhà chung, rồi dần dần lắng xuống như thủy triều rút.

Một vòng tuần hoàn, thủy triều lên rồi lại xuống.

Hiện tại, hai người vừa trở về từ nhà chung, đây chính là thời điểm tình yêu của cô nhạt nhòa nhất, có thể nói vài lời khách sáo giả dối, giữ thể diện cho anh đã không dễ dàng gì.

Chứ đừng nói đến chuyện chịu đựng cơn buồn ngủ để dậy sớm làm bữa sáng cho anh, có mà nằm mơ.

——————–

Tác giả có lời muốn nói:

Tần Kiêu: Mỗi tuần bé vợ nhà tôi lại yêu tôi trong thời gian ngắn ngủi, Thứ Sáu là cục vàng cục ngọc của vợ tôi, Thứ Bảy là cục cưng của vợ tôi, đến Chủ Nhật lại biến thành người yêu cũ không hẹn gặp lại của vợ tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net