Truyen30h.Net

[Edit - P1] Trò chơi sinh tồn trong phòng ngủ nữ sinh - Hỏa Trà

Chương 26: Hướng dẫn bảo vệ bốn mùa

Vivience99

Sau khi Đường Tâm Quyết gửi tin nhắn, giao diện chăm sóc khách hàng đang chớp sáng chợt khựng lại hai giây.

Hai giây sau, tin nhắn mới xuất hiện.

[Chăm sóc khách hàng 001: Chào bạn, xin hỏi bạn muốn báo cáo vấn đề gì?]

Đường Tâm Quyết múa phím: [Tôi đang ở trong phó bản mùa thu của bài kiểm tra "Hướng dẫn bảo vệ bốn mùa", boss thợ gặt làm trái quy định của bài kiểm tra, tụ tập đánh nhau, nhưng không thấy bị xử phạt gì cả, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sự công bằng của bài kiểm tra.]

Lần này chăm sóc khách hàng phản hồi cực nhanh.

[Đã tiếp nhận báo cáo, đang kiểm tra đối chiếu thực tế, đang tải thông tin phó bản...]

Cộp, cộp, cộp... Tiếng bước chân trong hành lang càng ngày càng gần, nghe ra được chủ nhân của tiếng chân này đang cực kì nhàn nhã.

Đường Tâm Quyết cúi xuống nhìn màn hình: [Thợ gặt sẽ quay lại ngay lập tức. Nếu chúng tôi phải chết, chúng tôi mong mình chết vì không thể vượt qua được nội dung bài kiểm tra, chứ không phải bó tay chịu chết vì bug.]

Chăm sóc khách hàng 001:...

[Ting ting! Đã tải xong nội dung phó bản, bắt đầu kiểm tra, tạm dừng phó bản trong quá trình kiểm tra...]

Có tiếng vặn tay nắm cửa, tiếng cửa phòng ngủ bị đẩy ra... Đúng vào lúc đó, toàn bộ âm thanh đột ngột dừng lại sau tiếng trò chơi nhắc nhở, xung quanh cực kì yên tĩnh.

Trong bầu không khí yên tĩnh ấy, Đường Tâm Quyết có thể nghe thấy tiếng tim mình đập thình thịch.

"Sao thế này?"

Quách Quả vốn đang nhắm mắt chờ chết, chợt nghe thông báo của trò chơi thì giật mình đánh thót, cử động mạnh quá làm cửa tủ bị đẩy hé ra một khe nhỏ, nhìn qua khe nhỏ vừa đúng trông thấy cửa phòng ngủ đang mở ra.

Trên phần tay nắm cửa hướng ra ngoài hành lang có một bàn tay trắng bệch, mạch máu màu lam chạy dọc mu bàn tay.

Chỉ cần một giây nữa thôi là chủ nhân của bàn tay sẽ vào được trong phòng. Nhưng cũng chính trong một giây ấy, chủ nhân bàn tay bị ép đứng yên một chỗ.

Toàn bộ phó bản như bị ấn nút tạm dừng.

[Bắt đầu tiến hành kiểm tra phó bản... 5%... 25%... 67%... 99%... Kiểm tra hoàn tất]

[Phát hiện sai sót! Phát hiện sai sót! Phát hiện sai sót!]

Tiếng còi báo động chói tai lặp đi lặp lại ba lần liền, tiếng thông báo đang từ giọng trẻ con biến thành một giọng máy móc nghiêm túc.

[Thống kê kết quả kiểm tra, bài kiểm tra xuất hiện ba lỗi sai không đúng theo quy định: Cấp bậc của thí sinh sai, nội dung bài kiểm tra sai, NPC mắc lỗi sai.]

[Các lỗi sai tạo thành hậu quả nghiêm trọng như sau: 1, cấp bậc của một bộ phận thí sinh thấp hơn cấp bậc bài kiểm tra; 2, một lượng lớn NPC không tuân thủ quy định, can thiệp vào nội dung bài kiểm tra; 3, qua mặt quy tắc bài kiểm tra, giám thị tắc trách, có hiện tượng giấu diếm không thông báo các sai phạm.]

Nghe giọng nói máy móc trình bày một đoạn dài, trái tim đang đập loạn dần dần bình tĩnh lại, Đường Tâm Quyết mở bừng mắt ra.

Cô thắng rồi.

[Căn cứ vào điều thứ 13 của bản "Hiệp ước liên hợp giữa trò chơi và bài kiểm tra", xin đưa ra phán quyết như sau: Các thí sinh không phù hợp với yêu cầu sẽ kết thúc kiểm tra sớm hơn, tiến hành xử lý những người đạt tiêu chuẩn và không đạt tiêu chuẩn. Xóa bỏ toàn bộ NPC trong phó bản, xử phạt những người không tuân theo quy định dựa trên mức độ phạm tội. Hủy bỏ chức vụ của giám thị bài kiểm tra lần này. Sau khi các thí sinh còn sống kết thúc bài kiểm tra, thu hồi bài kiểm tra lần này và các chương trình học có liên quan để tiến hành điều tra thêm.]

[Phán quyết có hiệu lực kể từ 9 giờ 31 phút ngày 115 nhuận thu năm 7355.]

Giọng nói máy móc biến mất, phó bản tiếp tục. Tiếng cửa tủ quần áo khẽ hé ra một chút, Quách Quả sợ đến mức vội vàng muốn kéo nó lại, không cẩn thận nhìn lướt ra ngoài một cái, nhưng cô ấy lập tức sững sờ.

Cửa phòng ngủ vẫn đang mở ra như ban nãy, nhưng bên ngoài lại không có lấy một bóng người.

Tiếng bước chân, tiếng nổ, tất cả những tiếng động khiến người ra sợ hết hồn hết vía đều đã biến mất, không gian yên tĩnh lặng ngắt như tờ.

[Ting ting! Trải qua sự đồng tâm hiệp lực của mọi người, chúng ta đã thành công vượt qua mùa thu! Bốn mùa luân chuyển, một năm tốt đẹp lại kết thúc rồi!]

Mọi người chưa bao giờ cảm thấy cái giọng trẻ con quái dị này nó lại dễ nghe như bây giờ.

[Tôi tin rằng, sau khi các bạn học sinh trải nghiệm bài kiểm tra này đều sẽ hiểu rõ ràng sâu sắc về bốn mùa. Để tôi xem, các bạn học sinh nộp lên bài kiểm tra như thế nào nào!]

Giọng trẻ con vừa kết thúc, Đường Tâm Quyết lại mất đi ý thức, chìm vào bóng tối lần nữa.

----------------------

"Đang tải xuống đánh giá thành tích cá nhân của các thành viên trong phòng ngủ... Tải xuống thành công."

"Họ tên: Đường Tâm Quyết."

"Bài kiểm tra: Hướn,g dẫn bảo vệ bốn mùa."

"Sát thương gây ra: 80,9%"

"Kháng sát thương: 45%"

"Hỗ trợ: 22,2%"

"Điểm hiệu quả: 11 điểm."

"Mở khóa thành tựu: 3 thành tựu."

"Đánh giá cuối cùng: MVP"

Sau khi khôi phục tinh thần, Đường Tâm Quyết mở mắt đứng bật dậy khỏi bàn học, thấy phòng ngủ nguyên vẹn mà cảm giác hoảng hốt cứ như đã xa cách mấy năm rồi.

Đến lúc cô nhìn thấy cái radio cũ kĩ trên mặt bàn, cảm giác hốt hoảng ấy lại càng rõ ràng hơn.

Ba người còn lại cũng lần lượt đứng dậy, ngơ ngác bàng hoàng như chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Trương Du chần chừ, hỏi: "Cái mà tiến hành kiểm tra lúc cuối phó bản là ý gì vậy? Phó bản có bug hả?"

"À cái đấy à," Đường Tâm Quyết bình tĩnh nói: "Tớ báo cáo cho bộ phận chăm sóc khách hàng."

"???"

"!!!"

Nghe Đường Tâm Quyết kể lại xong, mặt ba người đầy vẻ nghi ngờ nhân sinh.

"Má, sao tớ không nghĩ đến chuyện báo cáo nhỉ!" Quách Quả nhanh nhẹn rút điện thoại ra, tìm cả nửa ngày mới tìm được chỗ của chăm sóc khách hàng: "Má nó chứ, sơ suất quá!"

Trịnh Vãn Tình vạch trần sự thật: "Bởi vì đến giờ cậu vẫn chưa hề nghiên cứu tử tế cái app này."

Đương nhiên, từ lúc trò chơi bắt đầu tới giờ, lo bảo vệ mạng sống còn không nổi nữa là, trừ Đường Tâm Quyết ra, bọn cô chỉ hiểu biết những thứ cơ bản nhất.

Với lại liên hệ chăm sóc khách hàng cần tốn 1 điểm tích lũy, nên từ lúc bắt đầu mọi người đã không nghĩ đến việc dùng chức năng này, thời khắc quan trọng đương nhiên càng không nhớ đến nó.

"Nhờ có cậu nhớ ra chuyện này, nếu không có khi chúng ta đã bị đoàn diệt rồi." Trương Du thở phào như trút được gánh nặng. Bài kiểm tra lần này thực sự quá nguy hiểm, phần cuối cùng là ngõ cụt, trừ cách này ra, bọn cô thật sự không thể nghĩ ra cách gì để sống sót qua môn nữa.

Đường Tâm Quyết cũng lắc đầu: "Tớ vốn chỉ định thử một lần thôi, chỉ cần có thể báo cáo hành vi của thợ gặt là được, không ngờ lại dính được một xâu hồ lô, dứt điểm hết anh em Hồ Lô biến luôn."

Kết quả kiểm tra cuối cùng của trò chơi cung cấp một lượng thông tin quá lớn.

Tổng cộng có ba lỗi sai, cô có thể phân tích hai lỗi: "Một lượng lớn NPC không tuân thủ quy định, can thiệp vào nội dung bài kiểm tra" chính là đám "người nghe" cố ý bỏ phiếu linh tinh trong phó bản mùa đông; "qua mặt quy tắc bài kiểm tra" thì là đám thợ gặt xuất hiện lúc cuối kia.

Nhưng thứ khiến cô chú ý hơn cả là mục đầu tiên: Cấp bậc của một bộ phận thí sinh thấp hơn cấp bậc bài kiểm tra!

Nói cho đơn giản thì chính là thí sinh thực lực yếu, bài kiểm tra độ khó cao, hai bên vốn không nên kết hợp, nhưng lại vì một sai lầm nào đó mà ghép lại với nhau.

Xét từ việc bài kiểm tra kết thúc sớm, hẳn "một bộ phận thí sinh" này còn bao gồm cả phòng ngù của các cô nữa.

Nghĩ về đủ loại nguy hiểm trong bài kiểm tra vừa rồi, Đường Tâm Quyết nhíu mày.

Vừa mới bắt đầu đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn... Trò chơi này thực sự đáng tin cậy ư?

Sau khi lấy lại tin thần, mọi người nhao nhao xem điện thoại, thành tích bài kiểm tra nhảy ra:

[Mức độ hoàn thành bài kiểm tra: 100%]

[Tỷ lệ sống sót của các thành viên trong phòng ngủ: 100%]

[Mức độ nguyên vẹn của phòng ngủ: 40%]

[Điểm số cơ bản: 64 điểm]

[Kiểm tra thấy có điểm cộng, bắt đầu kết toán]

[Khiêu chiến phó bản có độ khó cao vượt cấp: +10 điểm]

[Có cống hiến cực kì quan trọng với bài kiểm tra: +20 điểm]

["Bạn nhận được tổng cộng 94 điểm (tối đa 100 điểm) trong bài kiểm tra "Hướng dẫn bảo vệ bốn mùa" (độ khó cấp A), nhận được đánh giá là: Hoàn hảo!"

Thành tích kiểm tra biến thành năm ngôi sao màu đỏ rơi xuống giao diện [Ghi chép kiểm tra/thi đấu].

"Phần thưởng của bài kiểm tra cấp A: Mỗi thành viên trong phòng ngủ nhận được 4 học phần, 36 điểm tích lũy, mức độ khỏe mạnh +20, bốn chỉ số thể chất tăng ngẫu nhiên 2-6."

Quách Quả đọc to phần thưởng lên xong mới phát hiện ra có gì đó không đúng: "Khoan đã, sao bài kiểm tra này lại có độ khó cấp A? Khiêu chiến phó bản có độ khó cao vượt cấp là ý gì?"

"..."

Sau khi hiểu ra, cô ấy than thở: "Hả, chúng ta chọn trúng một phó bản có độ khó cao vượt cấp à?"

Nhìn vào số lượng phần thưởng cao gấp 4 lần phó bản quy tắc văn minh trong phòng ngủ, vậy có thể suy ra độ khó của phó bản lần này cao gấp 4 lần lần trước là ít.

"Có lẽ không chỉ gấp có 4 lần thôi đâu."

Đường Tâm Quyết giải thích mối liên hệ giữa kết quả kiểm tra của trò chơi lúc nãy với cấp bậc của thí sinh.

Sau khi tìm đọc lại quy tắc lần nữa, cuối cùng cô cũng tìm thấy cấp bậc của bài kiểm tra được giấu trong một xó xỉnh. Độ khó của bài kiểm tra được chia làm 6 cấp theo thứ tự giảm dần lần lượt là SS, S, A, B, C, D.

Lúc lựa chọn đề kiểm tra, giao diện app không hiển thị độ khó, nhưng cũng sẽ không thể nào vượt quá cấp bậc của thí sinh được.

Đại học hạng ba sẽ tương ứng với bài kiểm tra có độ khó từ cấp D đến cấp C, đại học hạng hai tương ứng với cấp C đến cấp B.

Tương tự, từ đại học hạng nhất trở lên, bài kiểm tra cấp A mới mở ra.

"Nhưng mà," Đường Tâm Quyết chậm rãi nói: "Lần trước tớ không tìm được phần giải thích này trong app, chứng tỏ lúc trước trò chơi chưa đưa ra phần nhắc nhở này. Mãi đến lúc bài kiểm tra này diễn ra, có khi là mãi đến lúc tớ báo cáo, nó mới tạm thời đưa ra thêm quy tắc này."

"..."

Mọi người im lặng, một lúc lâu sau mới không hẹn mà cùng nghi ngờ một vấn đề: Trò chơi này thực sự đáng tin sao?

Dối trá!!!!!

Đương nhiên, chửi thì chửi nhưng phần thưởng cho thì vẫn lấy.

So với những người khác, giao diện app của Đường Tâm Quyết có thêm một tin tức bắt mắt khác.

[Bạn nhận được một bưu phẩm đặc biệt đến từ chương trình học, nhằm cảm ơn cống hiến đặc biệt của bạn với bài kiểm tra.]

Ấn mở bưu phẩm, trên màn hình hiện ra một giỏ hoa tươi phong cách cổ lỗ sĩ, sau đó mới đến phần thưởng: [3 học phần], [30 điểm tích lũy], [Phiếu giảm giá cửa hàng học sinh *1].

Tính ra, lúc báo cáo sử dụng mất một học phần nên suy ra cô lãi được 2 học phần, hiện tại cô đã có tổng cộng 7 học phần.

Xem xong phần thưởng, phòng ngủ chìm vào yên lặng.

Quách Quả lên tiếng trước, giọng nói không giấu nổi vẻ kích động: "Tớ có tổng cộng 36 điểm tích lũy, 5 lần cơ hội rút thưởng, các thuộc tính thể chất tăng gần một nửa."

Cảm giác phất lên sau một đêm có lẽ chính là thế này!

Trương Du và Trịnh Vãn Tình cũng thu hoạch được tầm tầm đó, sau khi tính toán xong, ánh mắt ba người đồng loạt nhìn chằm chằm vào Đường Tâm Quyết.

Đường Tâm Quyết trầm ngâm: "Tớ được 102 điểm tích lũy, 11 điểm hiệu quả, thuộc tính cơ thể tăng và một phiếu giảm giá."

Mọi người: Rơi lệ vì thiếu hiểu biết.jpg.

"Á, đúng rồi!" Quách Quả chợt nhớ ra: "Dị năng mắt âm dương của tớ cũng lên cấp rồi!"

Cô ấy phấn khích ấn vào sau gáy một cái: "Có thấy gì khác không?"

Đường Tâm Quyết quan sát cẩn thận: "Có cái dấu màu hồng nhạt."

"Đúng vậy!" Quách Quả cười thật tươi: "Sau khi nâng cấp, mắt âm dương có thể phân biệt được sức mạnh của quỷ dựa vào âm khí. Mà quan trọng nhất là tớ có thể lựa chọn việc có mở mắt hay không rồi!"

Đối với Quách Quả thỏ đế mà nói thì đây đúng là phao cứu sinh!

Nói xong dị năng của mình, Quách Quả lại vội vàng hỏi: "Quyết thần, cây thông bồn cầu của cậu có tăng cấp không?"

Đường Tâm Quyết gật gật đầu: "Có."

Sau khi kết thúc kiểm tra, mức độ thông thạo của cây thông bồn cầu đã đầy, tăng từ cấp 2 lên cấp 3.

Nhưng mỗi tội sau khi tăng cấp...

Đường Tâm Quyết rút cây thông bồn cầu ra, lại kéo phần còn lại của cánh tay huyễn ma đã sắp nát bét, dưới ánh mắt trợn trừng trừng của mọi người, cô ném cánh tay huyễn ma vào phần đầu cao su hình cái bát của cây thông bồn cầu.

Sau đó, phần đầu cao su nhóp nhép hai cái, nuốt phần còn lại của cánh tay huyễn ma xuống.

Từ từ, nuốt xuống?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net