Truyen30h.Net

Edit Tro Thanh Di Nho Cua Phao Hoi Thien Tai

Editor: VanChiTien, Kỷ Kỷ
Beta: Kỷ Kỷ

Những người khác còn chưa phản ứng kịp, vẫn là bà Mễ hiểu cháu ngoại mình, ngẩn người, "Ý cháu là những người đó đến tìm Tiểu Hoàng?"

Ninh Thiều Bạch không tỏ ý kiến, thuận miệng đáp, "Nghe mọi người kể sáng nay có chuyện, chắc là bác Lưu nói với công hội. Công hội tìm đến Trương Khải Minh."

"Cái này tôi biết, nghe lão Lý nhà tôi bảo hôm nay chủ nhiệm Vương phê bình Trương Khải Minh kinh lắm!" Có người tiếp lời, "Trưa nay Trương Khải Minh cũng không về nhà, chiều vừa đến chỗ làm lại tích cực xin đi công tác."

Nói tới đây, bóng đèn trên đầu người nọ bật sáng, "Chậc, còn tưởng cậu ta vì bị phê bình, hoặc tranh danh hiệu tiên tiến năm nay mới chủ động xin đi, hóa ra tránh đầu sóng ngọn gió."

"Đúng thế." Có người tích cực trả lời, "Hôm nay Hoàng Hiểu Quyên ra ngoài còn bị cái cô từ nông thôn mới đến mắng cho nửa ngày, trong nhà trẻ cũng chả có ai chơi với Hiên Hiên, sau đó Hoàng Hiểu Quyên ôm con về, sắc mặt lúc ấy phải gọi là kinh diễm..."

Mọi người đi theo sự dẫn dắt của Ninh Thiều Bạch, chớp mắt hóa thân thành Holmes, "Vậy là, bọn họ vu oan Hạ Miên, để chúng ta ghét con bé, ngược lại sẽ quên mất chuyện nhà họ."

"Chuẩn, hôm nay lúc Hoàng Hiểu Quyên rời đi, đã không ít người đồng tình với cô ta."

Hạ Miên bừng tỉnh, "Bảo sao cháu mắng đám người kia xám cả mặt, thế mà bọn họ vẫn không đi, hóa ra nhận nhiệm vụ."

"Cháu mắng họ?"

"Vâng, họ nhìn cháu huýt sáo, cháu đương nhiên phải mắng rồi."

"Quả nhiên lũ đấy không hề biết Hạ Miên."

Holmes · Liên minh phụ nữ bắt đầu suy đoán phong phú: "Không phải đùa chứ chiêu này vừa đơn giản lại vừa hiệu quả, cho mấy lưu manh đó chút tiền, rồi kêu đứng đó hô tên Hạ Miên, thế là đủ hủy hoại đời con gái!"

Bác Lưu nói, "Chuyện này cũng chỉ có hai con người lòng dạ hiểm độc đó làm được, đây chắc chắn là muốn đuổi Hạ Miên đi, Hạ Miên mới từ huyện lên thành phố, trời xa đất lạ, nếu như bị đám lưu manh đó quấn lấy, ai sẽ tin con bé."

"Trở thành dì nhỏ của pháo hôi thiên tài" chỉ được đăng duy nhất trên Wattpad @kk25251325, những web khác đều là lấy chưa xin phép ❌❌. Mong độc giả hãy lên trang chính chủ để được đọc chap mới sớm nhất.

Bà Mễ càng liên tưởng đến chuyện không tốt hơn, "Tiểu Hạ chỉ là một đứa bé mười sáu tuổi đến từ nơi khác, nếu bị mấy tên lưu manh ấy mang đi..."

Loại khả năng này rất cao, người phụ nữ trung niên bên cạnh lập tức đập tay, "Còn không phải sao! Đang yên đang lành một nhà chuyển đi làm gì, Trương Khải Minh công tác mất bảy tám ngày, Hoàng Hiểu Quyên rời đi cũng mang theo hành lý,"

"Còn nói cái gì mà sợ lưu manh, phải về nhà mẹ đẻ ở mấy hôm, để Hạ Miên kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay thì có!"

"Đúng, tôi còn tưởng Hoàng Hiểu Quyên không còn mặt mũi nào sống ở đây nữa, thuận thế tránh đầu sóng ngọn gió nên mới đi, không ngờ lại ôm tâm tư ác độc như vậy!"

"Súc sinh chính là súc sinh, một nhà lòng dạ hiểm độc, Hạ Miên còn mang theo cả Tiểu Phong nữa, đúng là muốn ném hai đứa nó cho lưu manh mà!"

Trong tiếng khiển trách của mọi người, Hạ Miên chỉ quan tâm một việc, "Bọn họ đi cả rồi? Còn khoá cửa nữa hả bác?"

"Cháu có chìa khóa không?" Bác Lưu tuy hỏi như vậy, nhưng trong lòng đã sớm biết đáp án.

Quả nhiên, Hạ Miên lắc đầu.

Bác Lưu nói, "Thế phải làm sao bây giờ, hai người các cháu ngủ ở đâu được, còn cả Tiểu Phong nữa!"

Đùi Hạ Miên bỗng căng lên, Tiểu Phong ôm chân cô, tay nhỏ khẩn trương niết vào nhau, đứa nhỏ này từ bé đã bị người khác đối đãi tùy ý như đồ vật, cực kỳ mẫn cảm.

Hạ Miên sờ sờ đầu cậu, "Yên tâm, dì nhỏ sẽ không bỏ lại con đâu, dì nhỏ phải đi xử lý chút chuyện, thuận tiện mua chút đồ ăn, Tiểu Phong vừa mệt vừa đói, một mình dì đi nhanh hơn."

Tiểu Phong vẫn sợ hãi như cũ, tay nhỏ gắt gao giữ lấy góc váy cô, nhưng vẫn nhấp môi gật đầu, "Dì nhỏ, cháu sẽ ngoan, dì đi nhanh về." Nói xong từ cuối cùng, đôi mắt to đã đựng đầy nước.

Giọng nói mang theo nức nở làm Hạ Miên không thể chịu được, "Thôi." Cô bế Tiểu Phong lên, "Dì nhỏ đi đâu cũng mang theo Tiểu Phong được chưa?"

Tiểu Phong ôm chặt cổ cô, cuối cùng nước mắt cũng rơi xuống, "Dì ơi, cháu ngoan."

Mấy người lớn nhìn mà chua xót, bác Lưu lớn tiếng quát mắng, "Cả nhà này đúng là không phải người! Hạ Miên cháu muốn làm gì? Bằng không mấy ngày này ở nhà bác đi, vừa khéo để Tiểu Phong làm bạn với Tráng Tráng."

"Không sao đâu bác Lưu." Hạ Miên vốn định ra kia xử lý mấy tên lưu manh, hỏi ra vài chuyện.

Nhưng hiện tại Tiểu Phong quan trọng hơn.

Hạ Miên không tính đi đâu ở nhờ, cô không thích làm phiền người khác, cũng không muốn ăn nhờ ở đậu, huống hồ tình cảnh bây giờ vẫn chưa đến nông nỗi đó.

Nếu là cô gái vừa từ huyện nhỏ lên thành phố chắc chắn sẽ hoang mang, nhưng Trương Khải Minh và Hoàng Hiểu Quyên muốn dùng chuyện này này để làm khó Hạ Miên, họ đã tính sai rồi, chỉ hy vọng sau khi trở về đừng có hối hận.

"Cháu còn tiền không?" bác Lưu lo lắng hỏi.

Hạ Miên cười, "Bác đừng lo, để cháu gọi cho Trương Khải Minh, hỏi xem bây giờ nên làm gì."

"Cậu ta đi công tác đi, có thể làm gì được?"

"Để cháu gọi trước đã. Bác cho cháu mượn điện thoại nhà mình một chút."

"Dùng của bà đi." Bà Mễ đề nghị, "Ở trên lầu." Bà nói xong thì xoay người về nhà.

Hạ Miên cũng không chối từ, nhà bà Mễ ở lầu một, tiện hơn.

Nhìn Ninh Thiều Bạch cũng theo phía sau, Hạ Miên cảm thấy đầu óc bắt đầu hoạt động, cho đến khi đối phương tự nhiên vào nhà, Hạ Miên mới phản ứng lại, tên này chính là đứa cháu ngoại thiên tài Tiểu Bạch?!

Ninh Thiều Bạch nhìn dáng vẻ khó tin nổi của cô, "Sao đấy?"

"À, không có gì." Hạ Miên chớp mắt tha thứ, thiên tài có chút thiếu sót cũng là chuyện bình thường. Nhìn sự giúp đỡ hôm nay, thôi về sau không so đo nữa.

Ninh Thiều Bạch lại cảm thấy cô hơi khác.

Hạ Miên gọi cho Trương Khải Minh.

Thời buổi này chưa có di động, trạm điện thoại đặt ở thành phố không quá nhiều.

Trong trí nhớ của nguyên chủ, chỉ có một hộ gia đình ở huyện Minh Khê tạm gọi là giàu, đi đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh một ông chú trung niên đầu hói lớn tiếng, "Hả, cậu nói gì cơ? Tín hiệu không tốt, tôi không nghe rõ, lặp lại lần nữa xem."

Lập tức hấp dẫn những ánh mắt trên đường.

Nhưng Nokia cũng coi như phổ biến, chỉ cần điều kiện khá ổn thì đều mua được.

Hạ Miên trực tiếp nhắn mình đang ở nhà bà Mễ, kêu anh ta mau trả lời, vì vậy Trương Khải Minh mới miễn cưỡng bắt máy.

Nhưng mà vừa kết nối hắn ta đã chất vấn, "Hạ Miên, có người nói với anh, là em gọi mấy tên lưu manh không đứng đắn vào đại viện, nhỡ xảy ra chuyện thì làm sao hả? Còn nữa, sao em lại làm phiền bà Mễ nữa vậy?"

"Miên Miên à nghe lời đi, chú hai hôm nay gọi tới, bảo muốn đưa em về đấy." Trương Khải Minh tận tình khuyên bảo, "Tư tưởng của chú hai thế nào em cũng biết mà, trong nhà lại không có người lớn, bà em lại nghe theo chú ta, đến lúc đó phải lấy chồng, kêu trời trời không biết, kêu đất đất chẳng hay, khi đó phải làm sao?"

Hạ Miên nheo nheo mắt, đây đúng là tự tạo đường lui cho mình mà, cô không vào nhà được, lại không thể về quê, không phải chỉ còn nước đi với lưu manh sao?

"Trở thành dì nhỏ của pháo hôi thiên tài" chỉ được đăng duy nhất trên Wattpad @kk25251325, những web khác đều là lấy chưa xin phép ❌❌. Mong độc giả hãy lên trang chính chủ để được đọc chap mới sớm nhất.

Cô "Ồ" một tiếng, không hề biện giải, chỉ đơn giản nói, "Trong nhà không ai, tôi không vào được, thế nên chỉ có thể mượn điện thoại nhà bà Mễ, anh đừng nói mấy lời không liên quan đó nữa, rất phí tiền." Cắt thời gian nói chuyện là đặc sản của thời đại này, dù gì tiền điện thoại bây giờ cũng càng lúc càng đắt, bắt máy là đã tính phí rồi, mọi người vừa thoát khỏi cảnh khổ đều đang muốn tiết kiệm.

Cô nói vậy, Trương Khải Minh không dám nhảm thêm, chỉ nghe Hạ Miên hỏi, "Hiện tại Hoàng Hiểu Quyên đã dẫn Hiên Hiên đi, hình như chưa định trở về, tôi và Tiểu Phong phải làm sao?"

Trương Khải Minh bất đắc dĩ nói, "Giờ anh đang bị điều đi công tác, vé xe lửa cũng lấy rồi, không còn cách nào khác, như vậy đi, chốc nữa anh gọi cho bác Lưu, em tìm bác ấy hoặc bà Mễ đều được. Còn chuyện tiền nong, không phải sáng nay Hiểu Quyên mới đưa em năm trăm sao, chắc đủ sống mấy ngày, nếu thiếu thì vay tạm của mọi người đi."

"Tiền đã tiêu hết." Hạ Miên nói, "Tiểu Phong không có đồ sinh hoạt, tôi dùng hết cho Tiểu Phong rồi."

"Hoàng Hiểu Quyên vẫn chưa trả sổ tiết kiệm cho tôi, tôi có tiền cần gì phải đi vay?" Hạ Miên không vui, "Mẹ tôi dặn không thể tùy tiện vay mượn người khác, tôi không muốn."

Bà Mễ nghe vậy lên tiếng, "Không sao, ngộ biến tòng quyền*, lúc đó Tiểu Trương về trả chúng ta là được."

(P/s: phải tuỳ theo hoàn cảnh mà xử sự cho thích hợp.)

Giờ Trương Khải Minh mới biết Hạ Miên bật loa ngoài, nhớ lại lời mình nãy giờ xem có ổn hay không, sau khi biết bà Mễ đang nghe, hắn tận tình khuyên bảo, "Tiền đó là mẹ em để lại dùng cho việc học, đừng có nhớ thương xằng bậy, không có tiền thì mượn thử xem, nếu thật sự không tìm được hàng xóm giúp, cố kiên trì đợi mấy bữa nữa anh về, bà Mễ, Hạ Miên và Tiểu Phong phải phiền bà rồi, thật xin lỗi."

Bà Mễ đáp lại, "Không sao, hàng xóm láng giềng cả thôi."

"Dù sao tôi cũng không vay." Hạ Miên lưu loát đáp, "Nhìn việc mà làm, chờ chị ta trả lại sổ tiết kiệm rồi tính, tôi không tin lời anh."

Trương Khải Minh thở dài, "Yên tâm, khi về sẽ trả sổ tiết kiệm cho em," nếu mày còn cần.

"Tóm lại em cứ an tâm nhờ hàng xóm giúp đỡ đi, thiếu tiền thì lúc về anh đưa."

Bác Lưu đi theo nghe vậy mở lời, "Vậy thì không ít đâu, còn nữa, Tiểu Phong cũng ở đây, tôi thấy Hoàng Hiểu Quyên nhà cậu rõ ràng không muốn cứu, ném hai đứa nhỏ bỏ chạy, vừa nhìn là biết cố ý!"

Trương Khải Minh khẽ nhíu mày, tình huống này hình như không giống với suy nghĩ của họ lắm, nhóm hàng xóm không ghét Hạ Miên?

Trong lòng Trương Khải Minh đang suy tư, nhưng ngoài miệng vẫn mách lẻo, "Hiểu Quyên mới gọi cho anh, báo bị lưu manh tìm đến nhà, hồi Hạ Miên ở quê từng quen bọn họ." Bằng không sao lại đánh nhau thuần thục vậy.

"Chú hai cũng cảm thấy em không học được, mới tính cho lấy chồng, anh cảm thấy tuổi em còn nhỏ, phải lấy học tập làm..."

"Mà thôi không bàn chuyện đó nữa, lúc về hai ta nói tiếp, Hạ Miên và Tiểu Phong phải phiền bác Lưu và bà Mễ chiếu cố rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net