Truyen30h.Net

[EDIT] Trở thành dì nhỏ của pháo hôi thiên tài

#2: 🐳🐳

kk25251325

Hạ Miên quay đầu, chỉ thấy đứa trẻ nơm nớp lo sợ cuộn tròn ở một góc sô pha, đôi mắt to trong sáng thấp thỏm nhìn cô, Hạ Miên lập tức bất động.

Cô đi qua ôm lấy đứa bé nói: "Bảo bối đừng sợ, có dì nhỏ đây rồi."

Đứa bé trong lòng run run.

Hạ Miên nhớ ra cậu nhóc mới bị đánh, trên người nhất định có vết thương, cô vội vàng kiểm tra cẩn thận, thấy một vết hồng ở cánh tay, lại nhìn sang cái cốc sứ nằm trên đất, sao thể không hiểu được cơ chứ, đứa bé này vì nước quá nóng mới trượt tay.

Cô cẩn thận bế cậu lên, mũi không nhịn được chua xót, đứa trẻ bốn năm tuổi nhưng lại không cảm nhận được chút thịt nào.

Cô vào nhà vệ sinh, lại hình như đá phải thứ gì có, cơ. đau đớn từ cẳng chân lao thẳng lên đỉnh đầu, Hạ Miên không nhịn được "a" một tiếng, đứng bất động.

Phải một lúc lâu sau cơn đau mới rút đi, cúi đầu nhìn xuống là một cái chậu nhôm giặt quần áo.

Đương nhiên là đứa bé cũng biết chuyện, cậu nhóc sợ tới mức cứng người, chấn kinh buông cô ra, giọng nói khẽ run: "Dì nhỏ."

Suýt nữa thì Hạ Miên khiến đứa trẻ bật khóc, cô lập tức ôm chặt lấy cậu, vuốt ve sống lưng trấn an, "Đừng sợ đừng sợ, là dì nhỏ không nhìn đường, không phải con sai."

"Bảo bối biết giặt quần áo rất lợi hại."

Nhưng đứa bé vẫn không chịu thả lỏng, phải đến khi Hạ Miên dùng nước lạnh rửa qua mảng da hồng, bôi thêm kem đánh răng để phòng ngừa, mới nhận thấy cơ thể nho nhỏ kia hơi do dự, thử nhích lại gần Hạ Miên.

Loại cẩn thận ỷ lại này khiến Hạ Miên chua xót, nếu không có mình chẳng phải đứa nhỏ này sẽ thảm lắm sao...

Nói đi cũng phải nói lại, giấc mơ này cũng chân thật quá, đánh súc sinh kia sướng cả tay, nhưng đứa bé lại khiến người ta không thể vứt bỏ.

Hạ Miên cảm thấy hình như bản thân đã coi nhẹ điều gì đó, nhưng nhất thời nghĩ không ra.

Thôi mặc kệ, đi một bước tính một bước, nắm chặt thời gian giúp đứa nhỏ này một chút.

Hạ Miên vén cái áo nhìn không ra màu sắc lên, lập tức cắn răng: Vừa nãy đánh quá nhẹ!

Chỉ thấy cơ thể da bọc xương nhỏ bé trải rộng mấy vết xanh tím, nhìn mà ghê người.

Hốc mắt Hạ Miên lên men, cô thấm ướt khăn lông mềm, cẩn thận lau khô mặt và tay, những chỗ khác lại không thể xuống tay nổi, không phải khoa trương, mà thật sự trên người đứa nhỏ này không có chỗ nào ổn cả.

Hạ Miên đột ngột đứng dậy, ngón cái không tự giác đè lên ngón trỏ, khớp xương kêu "cạch" một tiếng, không biết bao giờ mới tỉnh mộng, ước gì mình có thể đánh con ả hiểm độc kia một trận nữa.

Hạ Miên cất bước, cảm giác đau đớn quen thuộc lại lần tập kích, Hạ Miên cúi đầu, lần thứ hai đá vào chậu nhôm, ý thức mình đã xem nhẹ cái gì: Nằm mơ mà đau chân thật vậy?

Vừa nghĩ đến đây, đầu bỗng nhiên đau đớn, một ít ký ức không thuộc về cô mạnh mẽ xuất hiện, đó là ccuc sống mười sáu năm của dì Trương Dư Phong.

Chuyện gì vậy? Hạ Miên chưa kịp tiêu hóa đây là mơ hay thật, cửa sổ nhà vệ sinh hợp với cửa sổ nhỏ ra bên ngoài truyền tiếng Hoàng Hiểu Quyên thút tha thút thít:

"Người ta nói mẹ kế khó làm, đứa bé kia cả ngày lôi thôi lếch thếch, tôi coi nó như con ruột mới quản, ai ngờ mới dạy dỗ có hai cái, đã bị dì nhỏ nó đánh thành thế này..."

Trên đùi hơi căng, Hạ Miên cúi đầu, chỉ thấy tay nhỏ túm chặt quần cô, đôi môi mím lại đầy bất an, trong ánh mắt là sự lo lắng và sợ hãi.

Tiểu Phong biết mẹ kế lợi hại, cậu lo dì nhỏ bị mắng, càng sợ dì nhỏ đi rồi mẹ kế càng tức giận đánh mình nhiều hơn, rất rất đau, đau đến nỗi không đứng dậy nổi.

Đứa bé vốn nên sống vô ưu vô lo lại đầy vẻ kinh hoàng.

Nhìn đôi mắt kia, Hạ Miên tạm thời không lo đến đám hỗn loạn trong đầu nữa, cô cúi người giữ lấy gương mặt cậu, nghiêm túc nhìn, "Bảo bối đừng sợ, dì nhỏ sẽ không mặc kệ con đâu."

Không biết đây là mơ hay thật, nếu cô đã nghiêm túc xử lý chuyện này, ít nhất phải để đứa bé có đường lui.

Ánh mắt cậu nhóc hơi sáng lên, nhìn mmHạ Miên nhẹ giọng đáp, "Con không phải bảo bối, là Tiểu Phong, tên do mẹ đặt."

"Ừm, bảo bối là nhũ danh, Tiểu Phong là tên." Hạ Miên duỗi tay ném cái áo nát xuống, "Chúng ta thay quần áo nha, quần áo con ở đâu?"

Tiểu Phong chỉ sang cái chậu nhôm bên cạnh, bên trong có hai cái áo không rõ màu, áo ba lỗ và quần cộc rộng, đây là bộ đồ duy nhất đứa nhỏ có.

Hạ Miên không nhịn được lại bẻ tag, nhẹ giọng hỏi, "Còn cái khác không? Đồ của con đặt đâh?"

Cậu nhóc lại chỉ chỉ phòng nhỏ hướng bắc của mình.

Bố cục nhà những năm trước kia không quá hợp lý, hơn tám mươi mét vuông với ba phòng một sảnh, phòng khách chiếm diện tích lớn nhất, tiếp đến là hai phòng ngủ, dư lại là căn phòng nhỏ hẹp phía bắc.

Dù đã chuẩn bị tâm lý, như sau khi đẩy cửa ra, nước mắt Hạ Miên rơi xuống...

Tiểu Phong kinh hoảng thất thố, "Dì nhỏ..."

"Không sao không sao." Hạ Miên cúi người ôm lấy cậu, không nhịn được nghẹn ngào, "Bảo bối đừng sợ, dì nhỏ nhất định bảo vệ con!"

Hạ Miên lau mắt, đứng dậy cầm điện thoại gọi 110...

Sau khi cúp máy, cô quay về phòng cho khách lấy ra một cái áo thun mềm mại từ hành lý của nguyên chủ, mặc cho đứa bé, thuận tiện mang thêm mấy cái bánh quy trong bếp ra.

Tiểu Phong sờ quần áo sạch sẽ trên người, mím môi nhìn qua trông khá vui vẻ, thấy Hạ Miên cầm bánh quy, cậu hoảng sợ nói, "Cái này là của em trai."

Hạ Miên nhét bánh quy vào tay cậu nhóc, "Từ hôm nay trở đi, con không có em trai, chỉ cần con muốn, mọi thứ đều là của con!"

Ôm cậu đặt xuống sô pha, "Ăn ngoan nhé, đợi dì về."

Hạ Miên bẻ ngón tay theo thứ tự, khớp xương vang kên bài hát vang dội, hôm nay cô không tin mình không đánh Hoàng Hiểu Hà đến cha mẹ cũng không nhận ra!

Nhà tập thể của cục 19 Hoa Cương rất lớn, mười mấy tầng, ba mươi bốn mươi nhà, ít thì cũng phải mấy ngàn người, giờ là giữa trưa tan tầm, người đến người đi cực kỳ náo nhiệt.

Ngày thường Hoàng Hiểu Quyên có danh tiếng không tồi, quen biết một số người trong đây. Lúc này đang ngồi ở ghế đá khóc lóc, "Đứa bé đó mọi người đều biết, cả ngày bướng bỉnh gây sự, lôi thôi lếch thếch, làm gì có đứa trẻ nào đồng ý chơi cùng? Tôi cũng chỉ muốn tốt cho nó thôi, chẳng nhẽ là sai sao?"

"Còn nói cái gì mà con của chị tôi, cô không xứng quản." Hoàng Hiểu Quyên như bị phụ bạc lòng tốt, khóc thương tâm hơn, "Lại còn chạy đến động thủ."

Vừa kể vừa để lộ ra mấy vết đỏ rát trên tay, Hạ Miên đánh không nhẹ, giờ đều đã sưng cả lên.

"Ông Trương nhà tôi niệm tình người cũ, nghĩ tới ba mẹ cô em vợ không còn, một mình con bé đáng thương, lại không ai muốn nhận, lên đây điều kiện thành phố tốt, tôi còn định tìm cho nó một đại học tốt, nào ngờ..."

Nói rồi bật khóc hu hu, dáng vẻ rất đáng thương.

Có người nghe cô ta nói vậy tức giận, "Đúng là loại vong ân bội nghĩa, em mà là mẹ kế thật thì đã mặc kệ không hỏi rồi, lo cho trẻ con đâu phải đơn giản, ai muốn chứ?"

Ông lão sát vách cũng lắc đầu thở dài, "Xem ra thượng bất chính hạ tắc loạn, đều theo gen cả, bảo sao đứa bé đó không được dạy dỗ tốt."

Bác gái hàng xóm càng tức tối gõ gõ cái gậy hơn, phụ họa theo, "Chả nhẽ không phải sao? Ông nhìn con ranh kia xem, ngày nào cũng y như Ngưu Ma Vương, từ lúc cô ta đến đây, không dám để cháu mình ra ngoài chơi đây này."

Bạn thân cũng than với Hoàng Hiểu Quyên, "Đúng là mẹ kế không dễ làm, nhưng cậu đã quá tốt rồi, đó là em của cô vợ trước, nghiêm túc mà nói, hai người chả có tí huyết thống nào, họ hàng ruột thịt lại không muốn nhận cô ta, sao cậu lại tự tìm phiền toái?!"

Hoàng Hiểu Quyên đang định thể hiện mình lương thiện cỡ nào, thì nghe thấy một giọng nữ thanh thúy truyền đến, điệu bộ cực kỳ không vui, "Tự tìm phiền toái? Không phải các người vì tiền tiết kiệm và tài sản mẹ tôi để lại, mơid lừa tôi đến thành phố Minh này sao?"

Mọi người vừa quay đầu lập tức bắt gặp "Ngưu Ma Vương" mà bọn họ đang thảo luận hùng hổ đi tới, một mái tóc và đôi mắt đỏ bừng, như thể oan ức hơn cả Hoàng Hiểu Quyên.

Mọi người chưa kịp tiêu hóa ý tứ trong lời cô, đã thấy cô bước đến trước mặt Hoàng Hiểu Quyên, lạnh lùng hỏi, "Chị vừa nói cái gì? Đứa trẻ bướng bỉnh, lôi thôi, không nghe lời?"

Hoàng Hiểu Quyên vốn nghe cô nhắc đến tiền tiết kiệm thì hơi chột dạ, lúc này thấy dời sang đề tài đứa trẻ, lập tức cảm thấy mình đúng tình hợp lý, "Không phải à?"

Để mọi người chiêm ngưỡng tâm thái kiêu ngạo ương ngạnh của Hạ Miên, giọng điệu cô ta mang theo khiêu khích, "Cả ngày lôi thôi lếch thếch, không nghe lời chút nào, anh rể cô là cha nó cũng mặc kệ, tôi... A!"

Hoàng Hiểu Quyên chưa kịp nói xong, đã bị Hạ Miên đá một chân vào bụng, "Thế vì sao thằng bé lại bẩn? Đã ai nghĩ chưa? Là cô giặt quần áo hay gì? Cô để một đứa trẻ chưa đến năm tuổi giặt đồ, có thể sạch nổi ư?"

Nghĩ đến dáng vẻ bé con nhà mình vò quần áo, hốc mắt Hạ Miên đỏ au, túm thẳng cổ áo Hoàng Hiểu Quyên cho một đấm vào bụng, "Trẻ con xung quanh không dám chơi cùng? Cô từng cho thằng bé ra ngoài chơi sao? Với hai cái bộ quần áo ấy? Đã vậy còn đều là của ba nó!"

Cô quay qua hỏi hàng xóm xung quanh: "Các người từng thấy thằng bé ăn mặc bình thường bao giờ chưa? Dù trẻ con có nghịch bẩn thế nào, không phải đều sẽ được người lớn tắm rửa sạch sẽ cho sao? Đây là thành phố, trẻ con lại không ra ngoài, lôi thôi lếch thếch kiểu gì?"

Mọi người hai mặt nhìn nhau, đúng là không có, đứa bé ấy lúc nào cũng sợ hãi bẩn thỉu, nhìn một cái thôi cũng đủ phiền, vì vậy không ai thèm để ý.

Hạ Miên lại nghĩ đến gian phòng bẩn như chuồng lợn kia, không áp chế được sức mạnh phẫn nộ trong người, vừa đè đánh Hoàng Hiểu Quyên vừa nghẹn ngào: "Còn không biết xấu hổ nói thằng bé bướng bỉnh, phải quản giáo, cô ra ngoài về kêu nó lấy nước ấm, vì nóng nên nó mới không cẩn thận làm vỡ cái ly, cô cứ vậy đánh nó gần chết mới thôi!"

Càng nói càng khó chịu, hốc mắt Hạ Miên đỏ hồng: "Con nhà người ta thì béo tốt khỏe đẹp, nhà chúng tôi lại chỉ có da bọc xương! Cái ngữ không biết xấu hổ còn dám nói quản giáo!"

Bụng Hoàng Hiểu Quyên bị đá đau kêu la thất thanh, lúc này mới gào rú thảm thiết, ôm đầu né tránh: "Cô, cô, cái đồ điên, cứu mạng, cứu mạng!"

Lưc này những người khác mới kịp phản ứng, ba chân bốn cẳng chạy tới can ngăn, dù sao bọn họ cũng có tình hàng xóm lâu năm, so với Ngưu Ma Vương Hạ Miên ngoại lai thì đương nhiên hướng về Hoàng Hiểu Quyên nhiều hơn.

"Làm sao? Mới vậy thôi đã đau rồi?" Tuy Hạ Miên không còn sức lực và cơ thể trước kia, nhưng kỹ xảo thì tuyệt đối không thua ai, cô tả xung hữu đột tránh tay của mấy phụ nữ trung niên, hung hăng đạp Hoàng Hiểu Quyên thêm mấy cái.

"Lúc cô đánh thằng bé còn tàn nhẫn hơn thế này cơ mà, đánh đến nỗi khóc cũng không dám khóc luôn đấy? Vậy mà bây giờ lại không bằng một đứa trẻ?"

Cầu ☆ 🙏 and follow me

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net