Truyen30h.Net

[EDIT] TRỞ VỀ NĂM 1988

Chương 54: Tình thâm không nói

imyogurt

Editor: Thienyetkomanhme



Cao Lương vốn đang mang theo tâm tình có chút thấp thỏm bất an nhưng thanh âm kinh hỉ của Lý Tuấn Nghị làm tan thành mây khói, cô không khống chế được kích động, chỉ nhẹ nhàng kêu một tiếng: "Anh Tuấn Nghị." Đôi mắt nhìn Lý Tuấn Nghị gầy ốm tiều tụy, vành mắt nhịn không được có điểm chua xót, cô dùng sức chớp chớp mắt, khống chế mình không rơi lệ xúc động.

Lý Tuấn Nghị hoàn toàn ngây dại, trong nháy mắt trong mắt hắn chỉ còn có Cao Lương, trong đầu cũng chỉ dư lại Cao Lương: Cao Lương sao lại tới? Cao Lương tới?! Cao Lương tới gặp mình!

Lý Tuấn Vĩ chưa yêu đương, không phát giác gian tình của ông anh nhà mình với Cao Lương, hắn còn cười giải thích: "Bà nói em không biết chăm người bệnh, bà lại không thể ngồi xe đi xa, liền ủy thác Cao Lương tới chăm anh."

Lý Tuấn Nghị lúc này mới gian nan đem tầm mắt từ Cao Lương chuyển đến thằng em, cười như đồ ngốc: "Được, em vất vả rồi, mau ngồi, mau ngồi!"

Cao Lương nhẹ nhàng đi qua, ngồi xuống cạnh giường bệnh, tầm mắt vẫn luôn không rời mặt Lý Tuấn Nghị: "Anh gầy rồi."

Lý Tuấn Vĩ cũng nói tiếp: "Đúng vậy, anh gầy tới mức không nỡ nhìn."

Lý Tuấn Nghị đột nhiên cười xán lạn: "Tân niên vui vẻ!"

Cao Lương sửng sốt, mới nhớ tới hôm nay là mùng một tết, cô nhấp môi: "Tân niên vui vẻ!"

Lý Tuấn Vĩ nói: "Anh, em chúc tết cho anh, chúc thân thể anh sớm ngày khỏe mạnh, tiền tài cuồn cuộn! Bao lì xì của em đâu."

Lý Tuấn Nghị lại đem ánh mắt chuyển lên em trai, tên nhóc này có biết nhìn hay không, luôn nói chêm vào, phải sai nó đi ra ngoài mới được: "Bao lì xì sẽ có, chờ anh xuất viện đi. Em đi rót giúp anh bình nước."

Lý Tuấn Vĩ vội nói: "Được, lấy nước ở đâu ạ?"

Lý Tuấn Nghị nói: "Đi ra ngoài tìm hộ sĩ hỏi một chút sẽ biết."

Lý Tuấn Vĩ nhắc ấm nước: "Bên trong vẫn còn nước mà."

"Lạnh, đun lại cho nóng đi." Lý Tuấn Nghị không chút nghĩ ngợi mà nói.

Lý Tuấn Vĩ đương nhiên sẽ không cự tuyệt người bệnh, cầm theo ấm nước đầy ụ đi ra ngoài. Cao Lương lúc này mới hỏi: "Cụ thể anh bị bệnh gì?"

Lý Tuấn Nghị bất đắc dĩ mà cười một chút: "Xuất huyết dạ dày."

Cao Lương cắn môi dưới, khống chế cảm xúc, chính cô đã từng chịu đựng sự tra tấn của bệnh dạ dày, biết nghiêm trọng và cơn đau khủng bố ra sao: "Có phải anh không ăn cơm đúng giờ không?"

Lý Tuấn Nghị nghe cô nói chuyện đều mang theo giọng mũi, nâng tay khẽ vuốt mặt cô, ôn tồn an ủi: "Về sau anh không bao giờ làm xằng bậy, nhất định ăn cơm đúng bữa."

Lúc tay anh chạm vào Cao Lương cảm giác toàn thân như bị giật điện, nháy mắt mặt hồng rực, lỗ tai cũng biến thành hồng nhạt, cô cắn môi dưới cúi đầu, một lát sau mới ngẩng đầu nhìn anh, có chút trách cứ: "Mỗi lần viết thư cho anh em đều dặn phải ăn cơm đúng bữa, anh đều coi là gió thoảng bên tai?"

Lý Tuấn Nghị suy yếu mà cười một chút, sủng nịch nói: "Thực xin lỗi, về sau anh nhất định nghe lời em."

Cao Lương nghe ngữ khí của anh, xoay mặt đi không dám đối diện với anh, bởi vì luôn giác đôi mắt anh như lốc xoáy, muốn cuốn cô vào. Lý Tuấn Nghị nhìn cô e lệ, vui mừng tràn đầy lồng ngực, tựa hồ muốn nổ ra, tim ngứa ngáy, anh nắm lấy tay Cao Lương: "Anh nằm mơ cũng chưa nghĩ đến chuyện em sẽ đến, cảm ơn em đã đến!"

Giọng Lý Tuấn Vĩ chợt vang lên: "Anh, nước căn bản không lạnh, vẫn còn nóng."

Cao Lương như điện giật rút tay về, Lý Tuấn Nghị trấn định tự nhiên mà dựa người lại giường: "Phải không? Chắc anh nhớ lầm, khả năng buổi sáng lúc Văn Võ đến đã giúp anh lấy nước."

Cao Lương thấy anh nằm xuống , liền lấy gối đầu lót ở sau lưng, để anh nửa nằm. Lý Tuấn Nghị nằm tốt, nhìn bọn họ: "Hai người xuất phát từ tối hôm qua?"

Lý Tuấn Vĩ ngồi xuống cái giường không bên cạnh: "Bằng không thì sao? Thiếu chút nữa không kịp ăn cơm tối, đặt chén xuống liền đi ra xe lửa."

Cao Lương nhìn Lý Tuấn Nghị nói: "Tối hôm qua anh ăn cơm chưa?"

Lý Tuấn Nghị nhẹ lắc đầu cười khổ: "Đúng là một đêm giao thừa thảm nhất, một hạt gạo cũng chưa có. Bác sĩ còn không có cơm tất niên." Nhưng là cũng là Tết Âm Lịch tốt đẹp nhất, bởi vì hắn có một món quà năm mới tốt nhất.

Lý Tuấn Vĩ đồng tình mà nói: "Vậy anh cũng thật thảm. Anh, rốt cuộc anh bị bệnh gì?"

Lý Tuấn Nghị nói: "Do buổi trưa ăn tiệc cuối năm cùng công nhân trong xưởng uống nhiều quá rượu, dạ dày bị xuất huyết."

Trên mặt Lý Tuấn Vĩ lộ ra thần sắc đồng tình: "Có phải đặc biệt khó chịu không? Đúng rồi, tiệc cuối năm là cái gì?"

Lý Tuấn Nghị nói: "Chính là họp thường niên. Năm nay Tết Âm Lịch trong phải tăng ca sản xuất, mọi người không được nghỉ, nên mời công nhân ăn ở khách sạn một bữa. Bọn họ đều tới mời rượu tôi, uống nhiều quá, liền ngã bệnh."

Cao Lương vừa nghe, phảng phất cảm thấy dạ dày chính mình cũng co rút theo: "Vậy tới lúc nào anh mới có thể ăn cơm?"

Lý Tuấn Nghị nói: "Anh cũng không biết, lát hỏi bác sĩ. Các em ngồi xe lửa một đêm, đều mệt mỏi đi? Vừa lúc có giường trống, hai người đều ngủ một látđi." Hôm nay mùng một, người Trung Quốc đều chú ý, không đến vạn bất đắc dĩ, mùng một sẽ không đi bệnh viện, cho nên rất nhiều người bệnh có thể xuất viện liền đều xuất viện, phòng bệnh Lý Tuấn Nghị đnag ở có ba giường nhưng chỉ có mình hắn.

Lý Tuấn Vĩ nói: "Được, em muốn ngủ một lát, Cao Lương, cậu cũng ngủ một chút, tối hôm qua căn bản không ngủ được, trên xe ít người, lạnh muốn chết."

Cao Lương ngẩng đầu nhìn bình truyền dịch một chút: "Chờ anh Tuấn Nghị truyền xong đi."

Lý Tuấn Nghị nói: "Không có việc gì, truyền xong anh sẽ kêu hộ sĩ."

Cao Lương ngồi ở mép giường bất động, không tiếng động mà kiên trì, Lý Tuấn Nghị thấy cô như vậy, liền cũng không kiên trì: "Vậy vất vả cho em rồi."

Cao Lương kéo chăn, dịch góc chăn cho anh: "Anh ngủ đi, em giúp anh nhìn."

Lý Tuấn Vĩ thật ra có chút ngượng ngùng: "Vẫn là để anh xem, Cao Lương em đi ngủ."

Cao Lương xua xua tay: "Không có việc gì, anh ngủ trước đi, em không thấy buồn ngủ."

Lý Tuấn Vĩ cũng không kiên trì, liền nằm xuống. Lý Tuấn Nghị nửa nằm, cùng Cao Lương ngồi ở mép giường bốn mắt nhìn nhau, không nói gì mà lấy ánh mắt giao lưu, tâm sự. Nhìn nhìn, Cao Lương bại hạ trận trước, ngượng ngùng mà dời mắt, khóe miệng ức chế không được mà nở nụ cười ngượng ngùng lại ngọt ngào, Lý Tuấn Nghị lại luyến tiếc mở mắt, tham lam mà nhìn Cao Lương, đến bây giờ cũng không dám tin tưởng cô cư nhiên thật sự tới đây thăm mình, giống như nằm mơ vậy.

Giờ phút này Cao Lương đột nhiên có chút thấy may mắn vì Lý Tuấn Vĩ ở đây, nói cách khác thật đúng là không biết nói gì với Lý Tuấn Nghị, hai người ở một chỗ rất xấu hổ. Cô đang cúi đầu miên man suy nghĩ, bàn tay đặt ở trên đùi đột nhiên bị nắm lấy. Cô cả kinh, thấy Lý Tuấn Nghị đang dùng tay không cắm kim cầm tay mình, cô do dự một chút, không có rút về. Lý Tuấn Nghị khàn khàn nhỏ giọng nói: "Vừa rồi cảm thấy tay em rất lạnh, để anh sưởi ấm cho em một chút." Nói xong kéo tay cô vào trong ổ chăn, dùng tay mình bao lấy.

Tuy rằng ở Quảng Châu mùa đông cũng không ấm áp, so với ở quê cũng cao hơn mấy độ mà thôi, thể chất Cao Lương vốn dĩ thiên hàn, chỉ cần dừng lại không hoạt động, tay chân liền lạnh lẽo. Giờ phút này một cổ ấm áp bao vây lấy đôi tay lạnh băng, Cao Lương giương mắt nhìn anh, nhỏ giọng mà nói: "Buông em ra, quá lạnh, anh sẽ bị cảm lạnh." Cô không định chia sẻ nhiệt năng với người bệnh.

"Không có việc gì, rất nhanh sẽ ấm áp." Lý Tuấn Nghị mỉm cười nhắm mắt lại, ngón tay nhẹ nhàng mà lướt qua mu bàn tay Cao Lương, trong lòng Cao Lương khẽ rùng một cái, tới cổ cô cũng đỏ.

Trong lúc nhất thời thế giới yên tĩnh, chỉ có tiếng nhỏ giọt của thuốc trong bình truyền. Cao Lương dần dần ấm hơn. Lý Tuấn Nghị vỗ về mu bàn tay ngón tay cũng của cô, nhìn dáng vẻ thả lỏng của anh như ngủ rồi. Cao Lương tham lam mà nhìn Lý Tuấn Nghị, lỗ chân lông trên mặt có hơi lớn, làn da có chút xám, trên môi cùng trên cằm đều khô gầy, khiến cho anh thoạt nhìn có thêm vài phần thành thục của đàn ông, đây là một người đàn ông tiều tụy, lại vẫn như dễ dàng mà tác động tới cô như cũ. Tim Cao Lương như muốn hóa thành nước, muốn ôm lấy người đàn ông này lại, khiến cho anh rời xa ốm đau.

Nhìn nhìn, Cao Lương phát hiện tim mình đập nhanh không kềm chế được, cô gian nan mà ngẩng đầu, hít sâu một hơi, ép cảm xúc mình bình tĩnh lại. Đồng thời thoáng nhìn bình dịch còn dư lại một chút, liền nhẹ nhàng mà rút tay ra, lại bị Lý Tuấn Nghị theo bản năng nắm chặt ngón tay lại. Hắn mở mắt ra, Cao Lương ngẩng đầu nhìn xem bình thủy tinh, Lý Tuấn Nghị vừa thấy, buông tay, Cao Lương đứng dậy ra cửa, thấy bên cạnh Lý Tuấn Vĩ ngủ đến ngon lành trên giường, nhìn dáng vẻ ngủ rất sâu, người đơn thuần sống thật nhẹ nhàng.

Cao Lương tìm hộ sĩ giúp Tuấn Nghị rút ống tiêm, cũng hỏi xem Lý Tuấn Nghị khi nào có thể ăn cơm, hộ sĩ nói ba ngày này không thể ăn cơm, về sau có thể ăn một ít thức ăn lỏng thanh đạm, nói cách khác, hai ngày này Cao Lương căn bản là không thể nấu cơm cho Lý Tuấn Nghị.

Hộ sĩ đi rồi, Cao Lương một lần nữa ngồi xuống, đồng tình mà nhìn anh: "Thật đáng thương, mấy ngày nay anh đều không thể ăn cái gì."

Lý Tuấn Nghị làm mặt khóc: "Còn không phải sao, đầu bếp hàng đầu tự mình lại đây, anh lại không ăn được, về sau không bao giờ ngược đãi dạ dày nữa."

Cao Lương nghe vậy, cười cong mắt: "Biết thì tốt."

Lý Tuấn Nghị thích cô nói chuyện với ngữ khí làm nũng, trìu mến mà nhìn Cao Lương, hận không thể đem người kéo vào trong lòng ngực, một lát sau hắn hỏi: "Khi nào, các em còn chưa có ăn cơm đi?"

"Buổi sáng ăn rồi." Tối hôm qua lúc xuất phát, bà Vương nấu mười mấy quả trứng gà cho hai người mang theo, còn cho bọn họ không ít kẹo, trái cây, nhưng thật ra đói không, Cao Lương xem đồng hồ, "11 giờ rưỡi."

Lý Tuấn Nghị nhìn cổ tay của cô, giơ tay nắm lấy tay cô nhìn một chút, vừa lòng mà giương khóe miệng: "Thật là đẹp, em vẫn luôn mang? Kêu Tuấn Vĩ dậy đi mua cơm đi."

Cao Lương đỏ mặt rút tay lại, nói: "Đừng gọi cậu ấy, để em đi mua."

"Tuấn Vĩ, dậy đi." Lý Tuấn Nghị đã kêu Lý Tuấn Vĩ kêu dậy.

Lý Tuấn Vĩ đột nhiên bừng tỉnh: "A, làm sao vậy?"

Lý Tuấn Nghị nói: "Em đi nhà ăn mua hai phần cơm."

Lý Tuấn Vĩ lau mặt: "A, vâng. Anh muốn ăn cái gì?"

Cao Lương nói: "Để tớ đi thôi. Anh cậu hiện tại còn chưa thể ăn cơm, chỉ chúng ta ăn."

Lý Tuấn Vĩ nhanh nhảy xuống giường, lung tung xỏ giày: "Tớ đi, tớ đi."

Lý Tuấn Nghị thấy em trai đi rồi, rốt cuộc dám lên tiếng nói chuyện: "Trong nhà mọi người vẫn khỏe đi? Có làm bà sợ hay không? Kỳ thật cũng chưa có vấn đề gì lớn, anh đã nói không cần báo cho trong nhà, nhưng Văn Võ một hai phải gọi điện thoại về, làm mọi người đón năm mới cũng không yên."

Một thanh âm ở ngoài cửa vang lên: "Tôi cũng không được đón năm mới, sao cậu không thông cảm? Cậu lại không cho người khác tới chăm sóc, lại muốn tôi vừa đi làm vừa chăm sóc cậu. Này nếu không chăm sóc cậu tốt, vạn nhất xảy ra chuyện gì, nhà cậu không oán trách chết tôi à? Nha, em Lương tới? Thật tốt quá! Đến khi nào?" Chu Văn Võ sải bước mà từ bên ngoài vào .

Lý Tuấn Nghị nhịn không được trợn trắng mắt, một cái bóng đèn mới đi, lại tới một cái nữa, còn có để hắn nói chuyện với Cao Lương không.

Cao Lương xoay người nhìn Chu Văn Võ, hắn mặc tây trang, thắt cà vạt, cầm cặp da, nhưng một bộ dạng nhân sĩ thành công, bất quá thời buổi này tây trang rộng thùng thình, cắt may không khéo léo, thoạt nhìn tựa như nhân viên bảo hiểm, Cao Lương cười chào hỏi: "Em vừa đến trong chốc lát. Anh Chu năm mới vui vẻ!"

"Ừm. Năm mới vui vẻ!" Chu Văn Võ mở túi công văn ra, từ bên trong móc ra bao lì xì, "Đại cát đại lợi!"

Cao Lương vội vàng xua tay: "Không cần đâu ạ."

Chu Văn Võ nói: "Cầm đi, học người Quảng Đông, tiền không nhiều lắm, chính là chút may mắn."

Cao Lương thật ra biết tập tục này của Quảng Đông, liền tiếp nhận tới: "Cảm ơn anh Chu."

Chu Văn Võ vén vạt áo, ngồi xuống mép giường: "Em tới một mình?"

"Em cùng Tuấn Vĩ tới, cậu ấy đi mua cơm." Cao Lương giải thích nói.

"Em đến anh liền an tâm rồi, Tuấn Nghị khẳng định cũng có thể mau khỏe hơn, em chính là thuốc của nó." Chu Văn Võ nói xong nháy mắt với Lý Tuấn Nghị.

Cao Lương đỏ mặt, không biết nói tiếp như thế nào, vốn dĩ biết lần này chủ động chạy tới thăm Lý Tuấn Nghị nhất định bị trêu chọc.

Lý Tuấn Nghị chuyển đề tài: "Trong xưởng vẫn tốt đi?"

Chu Văn Võ nói: "Còn ổn, theo như cậu nói, hôm nay nghỉ một ngày, ngày mai khởi công. A Hồng nói muốn tới chăm sóc cậu, tôi không cho, nói trong xưởng không thể thiếu cô ấy."

Lý Tuấn Nghị nhíu mày: "Ngàn vạn đừng cho cô ta tới."

Cao Lương phát hiện sắc mặt Lý Tuấn Nghị không đúng, trực giác phụ nữ làm cô có cảm giác nguy cơ: "A Hồng là ai?"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net