Truyen30h.Net

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa]

Chương 5

DaHaiDuong

Băng kỹ vết thương, Tiêu Chỉ Qua mới gọi hạ nhân đến thu dọn thư phòng. Chén mì do An Trường Khanh tự tay xuống bếp làm, lúc này vẫn nằm ngoài cửa sổ.

Hạ nhân thu dọn đã sớm nghe thấy tiếng động ở bên này, khi đi vào thì cúi đầu không dám thở mạnh, khom người thu dọn thư phòng, nhìn thấy bát mì bị đập vỡ ngoài cửa sổ, trong lòng âm thầm đồng cảm với An Trường Khanh. Sau tân hôn đã khiến Vương gia nổi giận như vậy, e là ngày tháng sau này càng khổ sở.

Tiêu vương gia cũng không biết Vương phi cõng oan uổng thay mình, bây giờ hắn mang sắc mặt cứng nhắc đi theo An Trường Khanh về chính phòng.

Bố trí của chính phòng vẫn giống hệt như đêm tân hôn, trên bàn đặt nến đỏ, trên giường trải đệm đỏ kim tiền, màn lụa đỏ rực rải hoa cánh ve, trên song cửa sổ dán chữ "song hỉ", đâu đâu cũng thể hiện tân hôn vui vẻ.

Địa long trong phòng đốt mạnh, không biết đốt hương gì mà mùi hương thanh mát.

Ánh mắt Tiêu Chỉ Qua càng sâu, không tự chủ nhìn bóng lưng của An Trường Khanh. Sau khi về phòng An Trường Khanh đã cởi áo choàng vừa dày vừa nặng, bên trong chỉ mặc một áo gấm màu xanh thẫm, vòng eo nhỏ dùng đai lưng màu bạc quấn chặt, bên dưới treo ngọc bội Song Ngư và dây hoa kết trường tuệ cung. Lúc đi vàng và ngọc va chạm phát ra tiếng "leng keng" rất nhỏ, khiến lỗ tai của Tiêu Chỉ Qua thấy nhột.

Hắn không nhịn được mà duỗi tay đo, phát hiện eo của An Trường Khanh chưa đủ vòng tay của hắn, mảnh khảnh như cành liễu, nếu hơi dùng sức không chừng sẽ gãy.

Hắn âm thầm "chậc" một tiếng, người này nhỏ bé yếu ớt như thế, quả nhiên phải cẩn thận che chở.

...

Hai người ầm ĩ một trận ở thư phòng, thời gian đã không còn sớm. An Trường Khanh đi rửa mặt, thay áo trong màu trắng, chờ Tiêu Chỉ Qua cùng đi ngủ. Khi tắm y đã suy nghĩ rất lâu, tuy không biết vì sao Tiêu Chỉ Qua không chịu chung phòng với y, nhưng chỉ cần hắn có thể về chính phòng là tốt rồi. Loại chuyện này không thể miễn cưỡng, không bằng cứ thuận theo tự nhiên.

Bởi vậy chờ Tiêu Chỉ Qua quay lại, đã thấy Vương phi của hắn xõa mái tóc dài, nghiêng đầu cười với hắn, giọng nói nhẹ nhàng tranh công nói với hắn: "Ta đã trải xong giường đệm."

Tiêu Chỉ Qua dừng chân, sau đó sắc mặt như thường mà đi đến mép giường: "Nghỉ ngơi sớm đi."

An Trường Khanh không nhận ra sự khác thường của hắn, y tự bò vào trong giường, mỉm cười mà vỗ đệm giường bên cạnh, ý bảo hắn nhanh lên, miệng còn lẩm bẩm: "Đệm hơi lạnh."

Tiêu Chỉ Qua sờ đệm, quả nhiên lạnh căm căm. Ngay cả cánh tay của người nằm bên cạnh hắn cũng lạnh băng, hắn hơi do dự, nghiêng người thử kéo y ôm vào trong lòng: "Lại đây, ta sưởi ấm cho em."

An Trường Khanh sửng sốt chốc lát, nhanh chóng lấy lại tinh thần, nghe lời mà đặt bàn tay lạnh lẽo vào ngực hắn sưởi ấm.

Nam nhân tập võ hàng năm, thân thể khỏe mạnh, nhiệt độ cơ thể cũng cao, nằm bên cạnh như cái lò sưởi lớn. An Trường Khanh thì ngược lại, vì lúc nhỏ ngã xuống nước nên tay chân luôn lạnh như băng, tới mùa đông khắc nghiệt thì càng rõ ràng. Vừa rồi y đã lặng lẽ mơ ước lò sưởi ấm áp dễ chịu bên cạnh, chẳng qua da mặt mỏng, ngại chui vào trong lòng hắn.

Bây giờ lò sưởi tự lên tiếng, đương nhiên An Trường Khanh sẽ vui vẻ phối hợp.

Có lẽ lúc ở thư phòng Tiêu Chỉ Qua đối đãi cẩn thận nhẹ nhàng, xa lạ và ngăn cách trong lòng An Trường Khanh tiêu tan rất nhiều, cho nên bây giờ y lén lút dán hai chân lạnh lẽo lên đùi nam nhân cũng không thấy ngại.

Tiêu Chỉ Qua khiêm tốn bao bọc y, bị y cọ qua cọ lại như con thú nhỏ làm cho vừa hạnh phúc vừa khó nhịn, một lúc lâu sau cuối cùng hắn không nhịn được mà đè y lại, giọng điệu hơi dữ nói: "Ngủ đi."

An Trường Khanh cọ đến ấm áp không bằng lòng "ừm" một tiếng, cuối cùng không động đậy nữa.

Tiêu Chỉ Qua thở phào nhẹ nhõm, thấy người trong lòng lại ngẩng đầu, lẩm bẩm hỏi: "Ngày mai Vương gia có việc không?"

". . ." Tiêu Chỉ Qua không thể không căng thẳng lần nữa, sợ y đưa ra yêu cầu mình không đỡ được: "Ngày mai đại doanh ngoài thành có thi đấu diễn võ, ta phải đi, làm sao?"

An Trường Khanh nghe hắn nói vậy, lập tức ỉu xìu, không vui nói: "Ngày mai là tam triều hồi môn, nếu Vương gia có việc thì ta tự về, cũng không phải chuyện lớn gì."

Tốt xấu đời này y còn có thể trở về, đời trước y không dám nói chuyện này với Tiêu Chỉ Qua.

Tiêu Chỉ Qua sững sờ, rất nhanh nhớ ra tam triều hồi môn là ngày gì. Theo phong tục cưới gả của Đại Nghiệp, thành hôn ngày thứ ba, tân lang phải đưa tân nương về nhà mẹ đẻ, gọi là tam triều hồi môn. Nhưng An Trường Khanh là nam tử, hơn nữa Tiêu Chỉ Qua ở quân doanh lâu không hiểu rõ tập tục này, mà trước đó quản gia vốn đã sắp xếp chuẩn bị tất cả lại khư khư cho rằng hắn không thích An Trường Khanh, nên cũng không nói việc này.

"Xin lỗi." Nghĩ đến tình cảnh An Trường Khanh ở tướng phủ, Tiêu Chỉ Qua lập tức áy náy, hắn im lặng chốc lát rồi bảo: "Là ta sơ sót, ngày mai ta đưa em về trước, đợi diễn võ buổi sáng kết thúc, ta sẽ đến tướng phủ với em?"

Không ngờ hắn sẽ xin lỗi mình, An Trường Khanh vốn không vui lập tức mừng rỡ, cười nói: "Được."

Sau đó hai người không nói nữa, ngủ ngon một đêm.

Giờ mão hôm sau, Tiêu Chỉ Qua đã tỉnh dậy. An Trường Khanh cuộn người, mặt dán vào ngực hắn ngủ say, gò má trắng như ngọc phiếm hồng, môi hơi cong, nhìn không giảo hoạt như lúc tỉnh, mà lại ngây ngô.

Trái tim của hắn mềm nhũn, Tiêu Chỉ Qua rón rén dịch y ra, giúp y đắp chăn, mới gọi Vương Phú Quý đến thư phòng.

"Lễ hồi môn của Vương phi đã chuẩn bị gì rồi?" Giọng nói của Tiêu Chỉ Qua thản nhiên không nghe ra vui giận.

Nhưng Vương Phú Quý hầu hạ hắn nhiều năm nhanh chóng hiểu ý của hắn, lập tức quỳ xuống cáo tội: "Là lão nô sơ sót, Vương gia thứ tội, lão nô đi chuẩn bị ngay."

Tiêu Chỉ Qua nhìn ông ta hồi lâu, nhìn đến khi trán ông ta ứa mồ hôi lạnh, mới lạnh lùng cảnh cáo: "Tự đi lĩnh ba mươi đại bản. Lễ hồi môn thì chọn đồ tốt trong kho, chuẩn bị nhiều hơn một phần cho Dư di nương và Tam tiểu thư. Không được có lần sau."

"Vâng, lão nô biết tội." Vương Phú Quý nơm nớp lo sợ mà đứng dậy, lau mồ hôi lạnh: "Lão nô đi chuẩn bị, chuẩn bị quà xong sẽ đi lĩnh phạt."

Tiêu Chỉ Qua xua tay: "Đi đi, danh sách quà nhớ đưa Vương phi xem qua."

***

Lúc An Trường Khanh tỉnh lại thì thấy Tiêu Chỉ Qua luyện thương ngoài cửa sổ. Nam nhân mặc bộ áo đen tay áo dệt hoa văn mây bạc, quấn đai lưng cùng màu, đi giày da trâu. Mái tóc như mực được buộc chặt, lưng thẳng tắp, cầm kim thương ngũ long ô múa rất oai phong. An Trường Khanh dựa vào cửa sổ nhìn, bất tri bất giác đã nhập thần.

Cũng khó trách bên ngoài đồn đãi hắn là "Thái tuế hung thần", lúc nam nhân múa thương, mặt mày lạnh lùng, lệ khí đầy người. Nếu không phải đêm qua An Trường Khanh được hắn ôm vào trong lòng sưởi ấm tay chân, thì cũng sẽ không tin một tướng quân lệ khí lan tràn lại cẩn thận dịu dàng như vậy.

Đáy mắt của An Trường Khanh hiện lên dịu dàng, không nhịn được mà gọi hắn.

Nam nhân nghe tiếng gọi quả nhiên thu thương đi đến phía y, lệ khí giữa mày còn chưa tán, ánh mắt lại rất bình thản: "Tỉnh rồi? Bảo nha hoàn đưa đồ ăn sáng. Dùng xong ta đưa em về tướng phủ."

"Ừ." An Trường Khanh nhìn mồ hôi trên trán hắn, do dự chốc lát vẫn cầm khăn tay lau cho hắn.

Cơ thể Tiêu Chỉ Qua căng thẳng theo bản năng, đợi bàn tay mềm mại kia nhẹ nhàng lướt qua gò má mới dần dần thả lỏng, đáy mắt hiện ánh sáng sâu thẳm.

An Trường Khanh không chú ý, lau xong mồ hôi cho hắn, thì đi dùng bữa với hắn.

Hai người dùng xong bữa sáng, đúng lúc Vương Phú Quý chuẩn bị xong lễ hồi môn, cung kính đưa danh sách quà cho An Trường Khanh xem qua, hỏi y còn muốn thêm gì không.

Nhìn danh sách quà có chuẩn bị thêm thuốc cho mẫu thân và trang sức cho muội muội, An Trường Khanh ấm áp trong lòng. Sáng qua Vương Phú Quý còn rất qua loa lấy lệ với y, chắc chắn không phải ông ta nghĩ, vậy còn là ai.... đáp án đã rõ như ban ngày. Y nhìn nam nhân ngồi nghiêm chỉnh một bên, nở nụ cười xinh đẹp: "Ta thay mẫu thân cùng muội muội đa tạ Vương gia."

Vẻ mặt của Tiêu Chỉ Qua vẫn bình thản: "Không cần đa tạ."

An Trường Khanh bật cười, hai người dùng xong bữa sáng lập tức xuất phát đến tướng phủ. An Trường Khanh không cưỡi ngựa mà ngồi xe, Tiêu Chỉ Qua cưỡi ngựa đi theo một bên. Phủ Thừa tướng gần đường Tứ Hỉ, mà vương phủ lại ở đường Bát Bình cách xa hoàng thành. Hai bên giục ngựa chỉ mất một khắc, đi xe ngựa tốn non nửa canh giờ, khi đoàn người tới tướng phủ thì đã là giờ Thìn.

***

Khi nghe ngựa xe phủ Bắc Chiến Vương sắp tới cửa, An Tri Khác và vợ cả Lý thị chưa kịp phản ứng. An Tri Khác còn nhíu mày: "Mới thành hôn, thế nào đã trở về?"

Lý thị biết xưa nay ông ta không thích đứa con trai này, vừa định đáp lại đôi câu, đột nhiên nhớ ra thì kinh ngạc: "Hôm nay là ngày tam triều hồi môn?"

Lúc này An phủ mới hoảng loạn cả lên.

Cho dù An tướng quốc không thích đứa con trai này thế nào, cho dù Bắc Chiến Vương không được lòng vua ra sao, thì thân phận của hai người vẫn có đó. Một là Vương gia chiến công lớn lao, một là Vương phi, dù không thích, bên ngoài cũng không thể để người ta nhìn ra sai sót. Nếu không mang tội danh bất kính với hoàng thất, đã đủ để Ngự Sử tố ông ta cả một quyển.

Lý thị vội vàng gọi hạ nhân ra mở cửa chính, lại bảo người thông báo cho trên dưới tướng phủ, người có quan chức phải thay quan phục, nữ quyến có cáo mệnh phải mặc đại trang, chuẩn bị chỉnh chu mới để lão thái quân và An Tri Khác dẫn đầu, dẫn cả tướng phủ ra trước cửa chính chờ đợi.

Xe ngựa của phủ Bắc Chiến Vương dừng lại trước cửa chính, An Tri Khác tươi cười không hề sơ hở, giống như đã chờ nghênh đón từ sớm: "Vương gia, Vương phi, mời vào trong, trong phủ đã đợi từ sớm."

Tiêu Chỉ Qua ngồi trên lưng ngựa hơi gật đầu, không thấy thân thiết với nhạc gia, hắn vẫn giữ thái độ lạnh lùng người sống chớ gần: "Lão thái quân, tướng quốc, đại doanh ngoài thành còn có chuyện quan trọng, ta đưa Trường Khanh tới đây, phải đi rồi."

Nói xong cũng chỉ nói một tiếng với An Trường Khanh, bảo mình sẽ mau chóng đến. Sau đó không đợi những người khác phản ứng, hắn đã thúc ngựa rời đi.

An Tri Khác không vui, nhưng nghĩ đến tính nết của Bắc Chiến Vương luôn như vậy, hơn nữa nghe nói hắn và An Trường Khanh không hòa thuận, có biểu hiện như bây giờ cũng không bất ngờ. Không có Tiêu Chỉ Qua ở đây, tươi cười trên mặt An Tri Khác nhạt đi, đoàn người vây quanh An Trường Khanh vào phủ.

Mẹ con An Trường Khanh không được An Tri Khác yêu thích, trước đây không có địa vị trong phủ, nha hoàn trong phủ cũng có thể dẫm chân lên. Bây giờ gả vào vương phủ, trở thành Vương phi, trái lại được trên dưới tướng phủ cung kính chào đón.

Tuy nói lúc trước An Trường Khanh bị bắt gả, nhưng bây giờ thấy y mặc cẩm y hoa phục ngồi ở chủ vị, những người khác đều thấp hơn một cái đầu, còn phải cung kính gọi một tiếng Vương phi, mọi người trong An phủ đều không thoải mái. Càng đừng nói mấy vị thiếu gia tiểu thư ức hiếp An Trường Khanh trước đây.

An gia nhiều người, tổng cộng bốn phòng, vì lão thái quân còn khỏe mạnh nên không tách ra, người bốn phòng đều ở trong viện. Một phòng này của An Tri Khác là đại phòng, trừ Tam thiếu gia An Trường Khanh, còn có hai đứa con trai và ba đứa con gái khác. Đích trưởng tử An Trường Dục và đích trưởng nữ An Nhàn Y đều do chính thê Lý thị sinh ra. Nhị thiếu gia An Trường Đoan và Nhị tiểu thư An Nhàn Ca do ái thiếp Liễu thị sinh ra. An Trường Khanh và bào muội An Nhàn Ngọc còn lại do di nương Dư thị sinh ra.

Vì di nương Dư thị xuất thân thanh lâu, hơn nữa không biết nguyên nhân gì bị gia chủ chán ghét, liên lụy hai đứa nhỏ ở trong phủ cũng bị người ta ức hiếp. Lúc đầu mọi người còn kiêng dè sợ Dư thị sẽ phục sủng nên không dám làm quá mức, cho đến khi rất nhiều lần An Trường Khanh đi tìm An Tri Khác làm chủ vì bị ức hiếp mà bị trách mắng một trận, mọi người bèn không kiêng nể gì nữa. Mà sau khi bị dạy dỗ mấy lần, An Trường Khanh cũng không mong phụ thân sẽ làm chủ cho mẫu thân họ, y biết càng phản kháng thì càng bị ức hiếp, dần dần học được cách nhẫn nhịn. Đời trước y bị ép gả đi, có lẽ các thiếu gia tiểu thư An gia cuối cùng cũng cảm thấy chán ngấy, rất ít khi tìm y gây phiền phức, nhưng gặp phải vẫn không tránh khỏi nói móc giễu cợt.

"Gà rừng cũng dám giả phượng hoàng." An Nhàn Ca ngồi phía dưới bên phải bĩu môi, giọng nói cũng không nhỏ mà lẩm bẩm một câu.

Phòng khách yên lặng, hơn nữa đúng lúc không có ai nói, giọng của nàng ta cũng trở nên hơi lớn, trong chốc lát tầm mắt của mọi người trong phòng khách đều dừng trên người nàng ta.

An Tri Khác hơi nhíu mày, không quá nghiêm khắc mà quát một tiếng: "Ca Nhi!"

"Nhị tiểu thư còn nhỏ, không hiểu chuyện, Vương phi đừng chấp nhặt với nó." Liễu thị cũng hòa giải, còn làm bộ đánh An Nhàn Ca một cái: "Mau xin lỗi Vương phi."

.

Tác giả có lời muốn nói:

Tiêu Chỉ Qua: Lão bà thơm tho mềm mại ôm thật thoải mái.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net