Truyen30h.Net

[Edit| Trùng sinh] Bạo quân sủng hậu [Đang Chỉnh Sửa]

Chương 6

DaHaiDuong

"Ta nhớ Tam muội muội sắp bàn chuyện hôn sự rồi nhỉ? Tuổi tác cũng không nhỏ nữa."

An Trường Khanh nhìn về phía muội muội khác mẹ nhỏ hơn y bốn tuổi, trong mắt không hề có dịu dàng. Y còn nhớ rõ mùa đông năm mười tuổi ấy, An Nhàn Ca vẫn là đứa con nít ngây thơ, thế mà lại cười khanh khách đẩy mạnh An Nhàn Ngọc lớn hơn nàng ta một tuổi xuống hồ. An Nhàn Ngọc giống y, bị ức hiếp từ nhỏ nên tính tình yếu đuối nhát gan. Bởi vì ăn uống không tốt, nhỏ gầy yếu ớt hơn cả An Nhàn Ca nhỏ tuổi. Thậm chí An Nhàn Ca không cần dùng sức lớn, An Nhàn Ngọc đã ngã xuống hồ như con mèo nhỏ. Khi đó đúng lúc An Trường Khanh đi qua, tuy rằng nhảy xuống cứu được An Nhàn Ngọc, y lại ngấm nước mắc bệnh nặng, từ đó sợ lạnh.

Còn An Nhàn Ca, An Tri Khác dùng một câu "nhỏ tuổi không hiểu chuyện", rồi nhẹ nhàng bỏ qua.

An Trường Khanh nhìn xuống, cười chế giễu, không định nhẫn nhịn nữa. Sống lại một đời, không thể làm cục bột mềm mặc kệ người ta ăn hiếp.

"Nếu gả tới nhà chồng còn nói chuyện không biết nặng nhẹ như vậy, sợ là khiến nhà chồng chịu tội bất kính với hoàng thất." Y nhìn An Tri Khác, trên mặt vẫn giữ nụ cười nhạt: "Phụ thân là Thừa tướng Đại Nghiệp, chắc biết đạo lý "phi lễ chớ nói", "liên lụy người nhà" nhỉ?

Thấy sắc mặt của đám người An gia khó coi, An Trường Khanh bưng trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm: "Tuy nói là người một nhà, nhưng khác tôn ti, cho dù ta không so đo, nhưng xưa nay Vương gia coi trọng quy củ, nếu để ngài ấy biết, sợ là sẽ tức giận."

"Chắc hẳn mọi người đều biết... tính tình của Vương gia." An Trường Khanh bình tĩnh nhìn An Nhàn Ca đã trắng bệch mặt, thản nhiên cười nói: "Nếu Vương gia giận dữ muốn trị tội, ta cũng không dám ngăn cản, Tam muội muội nói xem có đúng không?"

An Nhàn Ca không dám tin mà nhìn y, còn muốn cãi lại thì bị Liễu thị ngồi bên cạnh nhéo một cái, tay cầm khăn nắm thật chặt, không bằng lòng mà nói: "Vương phi nói đúng, Ca Nhi biết lỗi."

An Trường Khanh gật đầu, không để ý tới nàng ta nữa, quay đầu gọi An Nhàn Ngọc đến bên cạnh nói chuyện--- hôm nay chỉ có An Nhàn Ngọc tới, sinh mẫu Dư di nương ở hậu viện vẫn chưa đến.

Theo quy củ thì di nương có thể không đến, nhưng Dư di nương là mẹ đẻ của An Trường Khanh, nếu thật lòng kính trọng Vương phi An Trường Khanh này, thì nhất định sẽ để Dư di nương ra gặp. Nhưng cả An phủ không ai coi y ra gì, đương nhiên Dư di nương không đến, chỉ có bào muội An Nhàn Ngọc đến cùng.

An Nhàn Ngọc vẫn như trong ký ức, yên lặng e lệ, rõ ràng ngoại hình không tệ nhưng luôn cúi đầu, nói chuyện cũng không dám lớn tiếng. An Trường Khanh âm thầm thở dài, đau lòng xoa đầu nàng, hỏi việc học hành.

An gia thi thư gia truyền trăm năm, trước khi xuất giá, nữ nhi của An gia đều học ở Tộc học, do nữ tiên sinh dạy dỗ. An Nhàn Ngọc trời sinh yên tĩnh, thích nhất là đọc sách viết chữ, học vấn không tệ.

Nhưng mà lúc này An Nhàn Ngọc lại cúi đầu, nhỏ giọng nói: "Muội... muội không đến Tộc học nữa."

An Nhàn Ca ở bên cạnh tìm được chuyện, phụt cười một tiếng, cướp lời: "An Nhàn Ngọc gian lận lúc thi, bị tiên sinh đuổi đi rồi." Nàng ta có ý ám chỉ mà cười nói: "Quả nhiên không phải người một nhà, không vào một gia môn."

Chuyện mà nàng ta nói chính là chuyện An Trường Khanh cũng từng bị phu tử tộc học đuổi ra ngoài. Tộc học An gia chia Nam học và Nữ học, hai bên chỉ cách nhau một bức tường. Phu tử của Nam học đều là đại nho danh gia, chuyên dạy văn chương bát cổ, chuẩn bị cho khoa cử sau này.

Tuy An Trường Khanh thích đọc sách, nhưng toàn xem sách y lý thủy lợi, không giỏi học văn chương bát cổ. Hơn nữa vì xuất thân của y, nên phu tử Tộc học vẫn luôn coi thường y. Sau đó y bị An Trường Đoan vu oán lén lút gặp nữ học sinh, phẩm hạnh không đứng đắn, phu tử không đợi y bài bác đã đuổi y ra khỏi Tộc học.

Việc này An Tri Khác cũng biết, còn từng kiểm chứng. Nhưng mà giữa yêu mến con thứ hai thông minh và chán ghét con thứ ba, ông ta lựa chọn bảo vệ thanh danh cho con thứ hai thôi. Cũng từ lúc ấy, An Trường Khanh hoàn toàn lạnh lòng với ông ta.

An Trường Khanh liếc An Tri Khác và An Trường Đoan, vẻ mặt khinh thường: "Ta cảm thấy Tam muội muội nói rất có lý, phụ thân và nhị ca cảm thấy thế nào?"

Sắc mặt hai người hơi thay đổi.

An tướng quốc tung hoành triều đình mấy chục năm, có lẽ chưa bao giờ bị người khác chất vấn, huống chi người chất vấn là con vợ lẽ mà mình luôn coi thường. Bị ánh mắt chế giễu của y nhìn đến mức tức giận, nhưng không tiện nổi nóng, An Tri Khác chỉ có thể trút giận lên người An Nhàn Ca.

"Quy củ mà con học để đi đâu hết rồi? Nếu không học được, thì đi học lại cho tốt rồi ra ngoài gặp người khác!" Ông ta nặng lời, An Nhàn Ca được nuông chiều từ nhỏ, chưa từng bị trách cứ trước mặt mọi người như vậy, hốc mắt đỏ lên, nàng ta cũng không cảm thấy mình nói sai ở đâu, chỉ giận dữ trừng An Trường Khanh, nhưng không dám nói gì.

An Trường Khanh thấy họ giống như khỉ làm trò, cũng không lên tiếng khuyên can, chỉ kéo An Nhàn Ngọc mà nói chuyện.

***

Liên tục bị ra oai phủ đầu hai lần, cuối cùng người An gia nhận ra: Con vợ lẽ không được yêu thương ngày xưa đã cứng cánh, không thể tùy tiện khinh thường sỉ nhục như trước. Đến An Nhàn Ngọc nhát gan cũng được An Trường Khanh che chở bên cạnh, không nói được một câu nặng lời.

Ngồi trong phòng khách chốc lát thì tới giờ cơm trưa, An Trường Khanh vẫn ngồi trên ghế, lão thái quân ngồi bên trái y, nặng nề chống gậy, kỳ quái mà nói: "Trường Khanh trưởng thành, bản lĩnh cũng lớn rồi."

An Trường Khanh nhìn xuống, bình thản trả lời: "Ở trong phủ nhiều năm, mỗi ngày nghe nhìn, cũng phải học vài thứ, bằng không sợ rằng tổ mẫu sẽ không nhìn thấy tôn nhi ngồi ở đây."

Sắc mặt của lão thái quân sa sầm, nhưng không hề nói tiếp. Nói cho cùng bà cũng không mù, bà không thể không biết tình cảnh của mẹ con An Trường Khanh ở trong phủ những năm qua. Nhưng mà lão thái thái bất công, lại coi thường Dư thị, bèn dứt khoát mặc kệ, làm bộ không biết.

Nha hoàn bắt đầu chia thức ăn, thì dừng trò chuyện, bắt đầu dùng bữa.

Ăn cơm xong, ngồi thêm một lát, An Trường Khanh muốn đến hậu viện vấn an mẹ ruột Dư di nương. Lúc này An Tri Khác thấy y là tức giận, chỉ nói Dư di nương mắc bệnh nhẹ nên tĩnh dưỡng ở hậu viện, bảo Lý thị đến hậu viện với y, ông ta thì vung tay áo đến thư phòng ở tiền viện.

An Trường Khanh nghe nói mẫu thân bị bệnh thì hơi sốt ruột, cũng không để Lý thị đi theo, bèn dẫn người vội vàng đến hậu viện.

Mẹ con họ ở Lãm Hồng Uyển, nằm ở Đông Bắc của tướng phủ, con đường quanh co vòng vèo, hơi hoang vắng. An Trường Khanh rời đi nhiều năm, nhưng chưa từng quên con đường này. Y vội vàng đi nhanh về trước, không ngờ chỗ quẹo lại có người cản đường.

"Hôm nay tam đệ thật oai phong." Kẻ nói chuyện dựa nửa người lên cây, đôi mắt điếu sao nhìn An Trường Khanh từ trên xuống dưới, giống như con rắn thâm độc, lưỡi rắn liếm láp từng tấc da.

An Trường Khanh dừng chân, vừa đề phòng vừa chán ghét nhìn gã: "Ngươi tới đây làm gì?"

"Đương nhiên là đợi gặp đường đệ tốt của ta, đường đệ làm Vương phi thì trở mặt không nhận người, không muốn gọi đường ca nữa?" An Trường Tề cười nhạo, đứng thẳng người: "Trước kia đệ không dám như vậy."

An Trường Khanh đứng thẳng lưng, vẻ mặt bình tĩnh, nhưng cơ thể lại âm thầm căng thẳng. Khi ánh mắt liếc thấy Triệu Thạch cao lớn ở phía sau, y mới thả lỏng, đây là người mà Tiêu Chỉ Qua cố ý để lại cho y: "Bây giờ đã khác xưa, con người luôn thay đổi."

An Trường Tề cười khẩy: "Xem ra đệ hầu hạ Bắc Chiến Vương không tệ? Thế nào? Nghe nói Bắc Chiến Vương thích chơi nhiều kiểu, đệ chịu nổi không?"

Hắn ta nói trắng trợn đến mức khó nghe, thấy mặc dù sắc mặt của An Trường Khanh tái nhợt, nhưng gương mặt càng thêm xinh đẹp, gã ta nhịn không được mà bước lên trước một bước, vươn tay muốn chạm vào mặt y, nhưng ngón tay chưa chạm đến gò má, thì một thanh đao dài lạnh lẽo kề giữa cổ. Triệu Thạch cao lớn bảo vệ Trường Khanh ở phía sau, ánh mắt hung ác nhìn An Trường Tề, lạnh lùng cảnh cáo: "Vương gia có lệnh, kẻ bất kính với Vương phi, giết không tha!"

"Ồ, mới mấy ngày đã học được chó cậy thế chủ rồi?" Gương mặt của An Trường Tề hơi vặn vẹo, trong mắt lóe lên ánh sáng u ám: "Quả nhiên tam đệ có nhiều bản lĩnh..."

"Triệu Thạch, ra tay!" Không đợi gã tiếp tục ăn nói thô tục, An Trường Khanh ra lệnh luôn.

Triệu Thạch nghe vậy thì cánh tay dùng lực, đao vốn chỉ đặt trước cổ không hề do dự mà tiến sát ba phân.

Động tác của An Trường Tề cứng đờ, không dám tin mà sờ cổ, chỉ thấy tay đầy máu tươi.

Gã ta trừng to hai mắt, gương mặt vặn vẹo, dữ tợn nhìn An Trường Khanh, nghiến răng nghiến lợi nói: "Tiểu tiện nhân! Ngươi dám!"

***

Trong lòng nhớ An Trường Khanh, Tiêu Chỉ Qua đối phó xong diễn võ buổi sáng, thì giục ngựa đến tướng phủ. An Tri Khác nghe tin bèn tự mình tới đón hắn, nghe hắn nói muốn tìm An Trường Khanh, sắc mặt hơi kinh ngạc: "Vương phi đến hậu viện thăm Dư di nương rồi."

"Ta đi tìm y." Tiêu Chỉ Qua nói: "Dẫn đường."

Hắn thản nhiên sai khiến người khác làm sắc mặt của An Tri Khác khó coi, nhưng không dám cãi lời, dẫn hắn đến hậu viện.

Ai ngờ vừa đi được nửa đường, thì nghe thấy một giọng nam chế giễu nói: "Xem ra đệ hầu hạ Bắc Chiến Vương không tệ? Thế nào? Nghe nói Bắc Chiến Vương thích chơi nhiều kiểu, đệ chịu nổi không?"

An Tri Khác đổi sắc mặt, đang muốn lên tiếng quát dừng lại, thì bị Tiêu Chỉ Qua giơ tay ngăn cản.

Sắc mặt của Tiêu Chỉ Qua tái xanh, bước chân cũng lộ ra sát ý dày đặc.

Nhưng kẻ nói chuyện vẫn tiếp tục tìm đường chết, lại nói: "Ồ, mới mấy ngày đã học được chó cậy thế chủ rồi...Quả nhiên tam đệ có nhiều bản lĩnh..."

Bóng dáng của Tiêu Chỉ Qua biến mất ở ngã rẽ, An Tri Khác đang suy nghĩ làm sao bỏ qua chuyện này một cách dễ dàng, thì bỗng nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết.

Tiếng kêu đau này vô cùng quen thuộc, An Tri Khác kinh ngạc, đột nhiên nhớ ra, chủ nhân của giọng nói này giống đường chất An Trường Tề của nhị phòng. Ông ta vội vàng đuổi theo, thấy Tiêu Chỉ Qua một tay ôm An Trường Khanh vào lòng thấp giọng nói gì đó, một tay khác cầm thương, mũi thương dính máu. Mà ở bụi cỏ khô cách hai người không xa, An Trường Tề đang ôm cánh tay bị đứt, thảm thiết mà lăn lộn kêu rên.

An Tri Khác đã biết chuyện này không thể hòa giải nổi.

Nếu hôm nay người nói năng lỗ mãng với An Trường Khanh không phải An Trường Tề, mà là bất cứ kẻ nào không có quan hệ huyết thống, ông ta đều có thể xử lý không hề do dự, sau đó đè chuyện này xuống. Nhưng đó lại là An Trường Tề.

An Trường Tề là con trai độc nhất của nhị phòng. Tuy nhị đệ An Tri Thủ của ông ta không đi con đường làm quan, nhưng am hiểu buôn bán, thê tử cũng là ngọc quý trên tay của đại thương nhân quận Hứa Xương, mấy năm nay dựa vào nhạc gia nên làm ăn phát đạt. Tuy An Tri Khác là trưởng tử đại phòng, phong làm Tĩnh Quốc Hầu, quan bái Thừa tướng, bổng lộc lại không chống đỡ nổi chi tiêu của cả gia đình và nhân tình lui tới, nên mấy năm nay đều do nhị phòng đưa bạc.

Cho nên dù An Trường Tề mê đắm nữ sắc ăn chơi trác táng, ông ta vẫn thương yêu đứa cháu này.

Nhưng bây giờ An Trường Tề lại có suy nghĩ xấu xa với đường đệ, còn để Bắc Chiến Vương bắt tại trận. Đừng nói An Tri Khác muốn dẹp yên chuyện này, muốn giữ cái mạng cho An Trường Tề cũng đã khó rồi.

Trong đầu hiện lên rất nhiều suy nghĩ, An Tri Khác mù mờ nhìn đứa con thứ ba được Tiêu Chỉ Qua che chở, vẻ mặt hơi lạnh lùng, vái Tiêu Chỉ Qua: "Vương gia tha tội, từ nhỏ Trường Khanh và Trường Tề có tình cảm tốt, lúc vui đùa trong lời nói có hơi thô tục, không phải bất kính với Vương gia. Xin Vương gia tha cho nó một lần, sau này ta sẽ dạy dỗ đàng hoàng, không cho nó nói năng vô lễ!"

An tướng quốc biết ăn nói, đen có thể nói thành trắng. Rõ ràng là An Trường Tề có suy nghĩ xấu xa, đùa giỡn làm nhục An Trường Khanh, vào miệng ông ta lại thành huynh đệ vui đùa.

Ông ta nhìn An Trường Khanh, cố gắng đè thấp giọng nói lộ ra uy nghiêm: "Trường Khanh, con cũng biết tính tình của đường ca, khi bé nó chú ý đến con nhất, dù nói chuyện khó nghe, nhưng không xấu xa. Con cũng không nỡ vì một câu vui đùa mà lấy tính mạng của đường ca đúng không?

Cơ thể của An Trường Khanh run rẩy, quay mặt ra từ trong lòng Tiêu Chỉ Qua, sắc mặt trắng bệch, tròng mắt đen nhánh vô hồn: "Phụ thân mong ta tha cho hắn?"

Sắc mặt của An Tri Khác co rút, giọng điệu lại dẫn dắt từng bước: "Trường Tề đối xử với con rất tốt."

"Hóa ra ông biết hết?" An Trường Khanh lại đột ngột bật cười, chân mày và khóe mắt phủ đầy hận thù, nghiến răng ken két: "Hóa ra ông đã biết từ sớm!"

.

Tác giả có lời muốn nói:

Tiêu Chỉ Qua: Ức hiếp vợ ta? Chém chết :)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net