Truyen30h.Net

[EDIT] VÙNG ĐẤT ĐỎ THẪM - Án Bách

Kiến thức liên quan

xuanfozr

🕹️ Hướng dẫn đọc từ tác giả

1. Tuyến tình cảm ít, để có một trải nghiệm với cốt truyện tốt nhất thì tác giả sẽ không tiết lộ cp, nội dung đi theo hướng chính kịch, kết cục của nhân vật tùy theo mạch truyện. Mạch truyện chậm, phần đầu chủ yếu khám phá, giả mã và mở rộng.

2. Trong thế giới có siêu năng lực. Tác giả chuộng cyberpunk, yếu tố Cthulhu chiếm phần khá nhỏ. Ai không hiểu hai yếu tố này thì đọc cũng hiểu được đấy, nhưng khuyến khích bạn đọc đi tìm hiểu thêm về hai yếu tố trên, sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm đọc cũng như tạo cảm giác như mình chính là người chơi trong truyện. Bộ truyện này không thuộc dòng Cthulhu hay khoa học viễn tưởng chính thống, chỉ mượn một phần thiết lập để bổ sung vào khung sườn cơ bản và thế giới quan.

3. Thời gian của câu chuyện được chạy hai tuyến song song, chỉ kể về những gì nữ chính đã gặp phải trong vòng bảy tuần, kết mở. Trong Thảm Họa Thứ Tư*, nhóm người chơi sẽ xuyên qua lại giữa hai thế giới.

*Thảm Họa Thứ Tư: có xuất xứ từ trò Stellaris - một trò chơi chiến lược ngoài không gian vũ trụ cực kỳ rộng lớn. Trong trò Stellaris, cứ mỗi khi trận chiến tiến vào giai đoạn hậu kỳ thì sẽ xuất hiện các sự kiện tận thế có nguy cơ hủy diệt toàn bộ tinh hệ, và hai từ "thảm họa" ra đời từ đây. Có 4 sự kiện thảm họa sẽ xuất hiện là: Túc Chính Hiệp Nghị, Hư Không Ác Ma/Trùng Tộc, Cao Duy Nhập Xâm, Luân Hồi Chi Mạt. Nhưng thực chất, chỉ có 3 sự kiện đầu mới tính là "thảm họa" thực sự. Còn riêng về Luân Hồi Chi Mạt thì chỉ đơn thuần là nguy cơ mà thôi. Chính vì lẽ đó mà sau cùng, người chơi Stellaris chỉ chấp nhận khái niệm Tam Đại Thảm Họa. Mà với lối chơi chiến lược mở rộng đa dạng, người chơi Stellaris có thể thông qua việc chinh phục, hủy diệt, nô dịch cùng khá nhiều phương thức khác để giành thắng lợi. Nói cách khác, nếu muốn thắng thì người chơi phải đuổi tận giết tuyệt toàn bộ văn minh của người chơi khác trong ván game ấy. Cái này cũng không khác gì sự kiện Tam Đại Thảm Họa, cho nên người chơi sẽ biến thành "Thảm Họa Thứ Tư". Ngoài ra, Thảm Họa Thứ Tư thường thường còn chỉ những người chơi điều hành, quản lý tiến trình của trò chơi. (theo metruyenchu)

4. Thế giới song song chỉ là sản phẩm của tưởng tượng, đừng coi là thật. Những ai đề cao tam quan, đòi hỏi đạo đức ở nhân vật chính thì xin dời bước. Quan điểm của nhân vật không đại diện cho quan điểm của tác giả.

5. Lời tác giả cũng là lời editor: tôn trọng lẫn nhau, thảo luận thân thiện, giao lưu hữu nghị, cấm công kích cá nhân, mong mọi người sẽ đọc truyện trong một bầu không khí hài hòa.

🔬 Phổ cập kiến thức: Cyberpunk là gì? (baidu.baike)

Cyberpunk là từ ghép giữa cyber (công nghệ) và punk (đạo đức).

Bối cảnh của phần lớn các tác phẩm thể loại Cyberpunk được thành lập dựa trên "sự kết hợp giữa đời sống cấp thấp và công nghệ cao", thường có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến, rồi được đem ra so sánh với một cơ cấu xã hội sụp đổ ở mức độ nhất định; có nhiều kiểu tác động thị giác khác nhau như đèn nê-ông trên phố, những quảng cáo đường phố mang tính biểu tượng cùng các tòa nhà cao tầng v.v. với bảng màu chính là đen, tím, xanh lá, xanh lam, đỏ. Khuôn khổ truyện xoay quanh một trật tự xã hội bị kiểm soát chặt chẽ bởi Chính phủ hoặc Tập đoàn tư bản hoặc tổ chức bí mật, nhân vật chính cần lợi dụng lỗ hổng trong đó để tạo ra một sự đột phá.

Các tình huống của cyberpunk thường triển khai từ xung đột giữa hacker, AI và xí nghiệp cỡ lớn, lấy bối cảnh tại một địa cầu không tưởng (utopia) trong một tương lai gần chứ không phải không gian vũ trụ của cyberpunk lúc đầu. Nó đã đánh dấu cột mốc cải thiện và tiến bộ hơn so với khuyết điểm không chú trọng vào thiết lập cụ thể của công nghệ thông tin trong các cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng trước đây.

🔬 Phổ cập kiến thức: Thần thoại Cthulhu là gì? (baidu.baike)

Thần thoại Cthulhu (Cthulhu Mythos) là một hệ thống văn học giả tưởng do nhiều tác giả cùng sáng tác dựa trên thế giới tiểu thuyết của nhà văn người Mĩ H.P.Lovecraft. Chủ đề chung trong các tác phẩm của Lovecraft là sự tầm thường nhỏ bé của nhân loại giữa vũ trụ và các cuộc kiếm tìm tri thức kết thúc một cách thảm khốc. Con người thường bị kiềm hãm bởi những sinh vật lớn mạnh hoặc thế lực vũ trụ khác. Nhưng thay vì nói những sự tồn tại này là ác ý, thì chi bằng gọi đó là sự thờ ơ đối với loài người. Lovecraft đặt tên cho quan điểm này là "Chủ nghĩa vũ trụ (Cosmicism)". Cuối cùng, con người sẽ trơ trọi trong một vũ trụ vô cảm và mất đi khả năng tự bảo vệ mình. Giữa vũ trụ mênh mông khôn cùng vắng bóng lý trí và mục đích khả tín thế này, mọi quy luật và quan niệm mà con người được biết và đặt ra đều hóa vô nghĩa. Con người bé nhỏ, nhưng thần linh lại bất khả chiến bại, con người không thể biết đến một vũ trụ trong sáng, và quy luật khách quan sẽ không phụ thuộc vào ý chí của con người.

~~~~~~~~~~

🙋‍♀️  êditor: sập roaiii ( •̀ ω •́ )✧

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net