Truyen30h.Net

( Edit - Xuyên ) Con gái sáu tuổi của nam phụ

Chap 29

Lay_Loi_Vo_Toi

*Editor: Trôi
*Beta: Thuyên
_______________________________________

Kha Viêm bị Liễu Nhiên cà khịa một lúc, sau đó chợt nhận ra giá đỗ nhỏ* này đời trước vậy mà không bị giết bởi vì nói quá nhiều, quả là một kỳ tích.

*Giá đỗ nhỏ: convert là “tiểu đậu nha”, ám chỉ những đứa bé nhỏ, gầy như giá đỗ. :))

Cậu suy nghĩ lại, mình nói như thế nào cũng mang tâm hồn của một người trưởng thành, tuy rằng thân thể là đứa bé nhưng cũng không thể so đo với một đứa con gái. Vì thế, Kha Viêm chỉ cao ngạo liếc cô một cái, sau đó ngồi im không nói.

Sau khi máy bay cất cánh, Thu Lan Huyên biết được trải nghiệm ly kỳ giữa cậu và Liễu Nhiên khi “đồng sinh cộng tử” trên núi từ Kha Viêm. Bà lập tức tràn ngập cảm kích với Kha Viêm: “Dù sao cũng nhờ cháu mà Nhiên Nhiên mới có thể từ ra khỏi núi.”

Bà quay đầu lại mắng Liễu Nhiên: “Con còn dám một mình chạy vào núi cơ đấy? Thật là không sợ chết!”

Đúng thật là không sợ chết, Kha Viêm nghĩ tới ngày đó, để không phải liên lụy những người khác, dọc theo đường đi cậu cực kỳ cẩn thận. Cuối cùng mới đi ra khỏi khu vực chưa khai hoá, lại thấy một đứa nhỏ đang đứng ở trước bảng hướng dẫn ngẩng đầu xem bản đồ.

Cô bé vóc dáng nhỏ nhắn, ngẩng đầu nhìn tấm biển một cách khó khăn, sau đó quay đầu nhìn về hướng cậu vừa đi ra.

Ánh mắt đó không phải là thứ mà một đứa trẻ nên có. Chỉ với một cái nhìn thoáng qua, Kha Viêm đưa ra kết luận đứa trẻ có thể vào núi vì cậu.

Đương nhiên, tất cả đều là phỏng đoán, thậm chí có thể nói đây chỉ là một loại trực giác.

Kha Viêm cúi đầu nhìn viên ngọc nhận được từ Liễu Nhiên, đây là thù lao cho việc giúp đỡ Khương Lam. Cậu siết chặt nó, trầm thấp cười, không thể không cảm thán một câu mệnh của Khương Lam thật tốt, ở đời này, thế nhưng sẽ có một người nguyện ý vì hắn mà lấy ra ngọc thạch tốt như vậy.

Đời trước, Khương Lam chưa bao giờ tẩy trắng thành công, ngay cả Bạch Yên Nhiên cũng chỉ là cho Khương Lam sự tín nhiệm vào thời điểm hắn suy sụp nhất. Vậy, Khương Lam cho Bạch Yên Nhiên cái gì?

Ngọc thạch ôn nhuận nhu hòa, chạm vào khiến người ta lưu luyến. Kha Viêm còn nhớ, Khương Lam đã dành cho Bạch Yên Nhiên một tình yêu chân thành tha thiết nhất cùng với sự giúp đỡ vô điều kiện.

Cậu biết chuyện này, nếu Liễu Nhiên trùng sinh cô khẳng định cũng sẽ biết. Và cô nên biết rằng chỉ cần Khương Lam được người khác tin tưởng, hắn sẽ hồi đáp lại toàn bộ.

Nhưng Liễu Nhiên cũng không cần làm nhiều như vậy. Cô chỉ cần ở bên cạnh Khương Lam là được rồi, có tẩy trắng hay không cũng sẽ không ảnh hưởng đến sự yêu thích của hắn dành cho Liễu Nhiên.

Nhìn xuống viên ngọc trong tay, Kha Viêm thầm nghĩ giá trị của nó cực kì cao, không chỉ bởi vì độ hiếm của nó, mà còn bởi vì xúc cảm khi chạm vào cực kỳ ấm áp, là noãn ngọc khó cầu.

Cô trùng sinh, không thể nào không biết giá trị của ngọc, lại vẫn nguyện ý giúp đỡ Khương Lam.

Trong lòng Kha Viêm cực kì hâm mộ, một người mệnh tốt, thế nhưng cũng khó có thể tốt đến mức được như Khương Lam.

Chẳng giống mình, đời trước sau khi tròn 18 tuổi, 4 người anh trai đều hận không thể giết chết cậu. Sau khi bố cậu chết và cậu bị phá sản, chưa từng có ai đến thăm cậu, giúp đỡ cậu, kéo cậu thoát khỏi bóng tối.

Đương nhiên cũng bao gồm người mẹ còn sống vui vẻ trên đời, cho nên, một mình cậu cầm số tiền ít ỏi tìm nhà trọ, tự học cách đun nước pha mì gói, học cách cô đơn cuộn mình trong chiếc chăn mỏng ngủ trên chiếc giường nhỏ xíu…

Nếu thế giới này không có người nào thích cậu, vậy thì bản thân cậu sẽ tự sống một mình.

Ở thế giới internet, Kha Viêm là thần.

Nhưng trong thế giới hiện thực, cậu chẳng là cái gì cả, chỉ là một thằng ngu ngốc đến việc tự lo cho bản thân cũng rất khó khăn.

Kha Viêm không biết vì sao mình lại trùng sinh, ngày ấy khi bị xe đâm chết, oán khí của cậu cũng không lớn.

Hoặc là… phải chăng có oán khí tận trời nhưng cậu lại không biết thì sao?

Kha Viêm chậm rãi nhắm hai mắt, nếu đúng như vậy, mình sống lại một đời để là vì muốn có được thứ gì?

Kha Viêm buồn cười phát hiện, thế mà cậu lại không biết mình mong cái gì, cầu cái gì. Sự hâm mộ trong lòng với Khương Lam cũng chậm rãi phai nhạt đi.

“Cháu ăn cơm đi, Viêm Viêm.” Thanh âm nhu hoà của người phụ nữ truyền vào tai Kha Viêm.

Cậu đột nhiên giật mình mở mắt, ánh mắt sắc bén thuộc về người trưởng thành còn chưa kịp thu hồi.

Thu Lan Huyên ở đối diện tuy thấy, lại không có cảm giác kỳ quái gì, buồn cười sờ đầu cậu: “Tuổi còn nhỏ nhưng ánh mắt lợi hại ghê ta. Vừa rồi tiếp viên hàng không vẫn luôn gọi mà cháu không đáp lại gì, nên dì gọi cơm giúp cháu, dì gọi món mặn. Nếu cháu muốn ăn thì ăn phần của dì cũng được.”

Kha Viêm sửng sốt một lúc, mới phản ứng lại mình đang ở đâu.

Cậu lắc đầu: “Không cần đâu, cháu ăn cơm là được rồi. Cháu cảm ơn ạ.”

“Ha ha, gọi là dì đi, vậy chúc cháu ngon miệng nha.”

Thu Lan Huyên nói xong liền ngồi về bên cạnh Liễu Nhiên, trong miệng lải nhải dặn Liễu Nhiên ăn cơm xong mới được ăn trái cây.

Kha Viêm cúi đầu nhìn phần cơm được Thu Lan Huyên mở ra giúp, là cơm thịt bò hầm. Trên khay còn có cải bẹ, bánh mì, nước sốt, trái cây cùng một chiếc bánh kem nhỏ, trong lòng cậu có cảm giác quái dị.

Tuy rằng trông rất phong phú, nhưng Kha Viêm không thích đồ ăn trên máy bay, cậu ăn được một chút đã buông đũa xuống.

Thu Lan Huyên lập tức phát hiện, bà nhanh chóng gói mấy món Kha Viêm chưa ăn lại thật kỹ rồi nhét vào cặp sách của cậu.

Trong miệng không quên dặn dò: “Cái này ăn cũng ngon lắm đấy, dì cất vào cặp sách giúp cháu, lúc về sang nhà dì ăn cơm nhé.”

Kha Viêm ngẩng đầu nhìn bà nhét cải bẹ đóng hộp còn chưa bóc tem, bánh mì, thậm chí cả hộp nước sốt vào cặp sách của mình, giật giật khóe miệng: “Cháu không thích mấy thứ đó ạ.”

Thu Lan Huyên không đồng ý nhìn cậu một cái: “Cháu không nên kén ăn như vậy!”

Liễu Nhiên cũng cười: “Đúng vậy, không được kén ăn nhé, em ứ bao giờ kén ăn đâu. Anh lại càng không có tư cách để kén ăn…”

Thu Lan Huyên mỉm cười gật đầu: “Đúng đúng đúng, trẻ nhỏ không được kén ăn.”

Kha Viêm nghi hoặc, dựa sát vào Liễu Nhiên nhỏ giọng hỏi: “Sao anh lại không có tư cách?”

Liễu Nhiên: “Tài sản của anh không phải chỉ còn 200 tệ sao ạ?”

Kha Viêm: “…” Từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ cậu chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có một ngày, 200 tệ ít ỏi bố cho sẽ trở thành vết nhơ trong đời. :))

Lúc xuống máy bay, Thu Lan Huyên còn muốn giúp Kha Viêm lấy hành lý. Nhưng bởi vì Kha Viêm không làm bạn với trẻ con được nên rất nhanh đã được tiếp viên hàng không đưa đi.

Thu Lan Huyên còn có chút tiếc nuối, nhắc mãi với Liễu Nhiên: “Đều sống chung trong một chung cư, không ngờ rằng vậy mà lại không trở về chung.”

Chẳng qua sự tiếc nuối này còn chưa duy trì được đến nửa giờ, bà đã thấy Kha Viêm ở lối ra sân bay, cậu kéo vali đứng ở ven đường, khuôn mặt mờ mịt.

Thu Lan Huyên tiến lên hỏi: “Viêm Viêm, cháu làm sao vậy?”

Kha Viêm tự hỏi thật lâu cuối cùng nghẹn ra một câu: “Người nhà cho người tới đón cháu, người kia đưa cháu ra sân bay giúp cháu gọi xe đã đi rồi.”

Thu Lan Huyên khiếp sợ: “Sao lại có người có thể làm vậy chứ? Cháu vẫn còn là một đứa trẻ mà! Vậy mà lại để cháu một mình ở đây, thật quá đáng! Vậy xe đâu?”

Kha Viêm nắm chặt 200 tệ trong túi, nói: “Tài xế muốn lấy 200 tệ tiền xe.”

Thu Lan Huyên khiếp sợ: “Cái gì, 200 tệ?! Dì sẽ mặc cả giúp cháu, từ đây trở về chỉ cần 150 tệ ( ≈ 521.000 VND ) là đủ.”

Vừa mới nói xong, bà lại sửng sốt: “Ấy, không đúng, cháu cùng chung cư với dì kia mà. Đi, ngồi xe dì về.”

Kha Viêm ngơ ngác quay đầu nhìn Thu Lan Huyên: “Như vậy có được không ạ?”

Thu Lan Huyên mỉm cười, xoa đầu cậu: “Không có gì không được cả, cháu mới 12 tuổi, vẫn là đứa trẻ, học Nhiên Nhiên làm nũng nhiều một chút.”

Kha Viêm cười như không cười nhìn Liễu Nhiên đang “làm nũng”.

Liễu Nhiên ngáp một cái, kéo mép váy Thu Lan Huyên hỏi: “Mẹ ơi, có sữa chua không ạ~?”

Kha Viêm: “…” Cho nên con oắt này rốt cuộc mấy tuổi???

Thu Lan Huyên lắc đầu nói: “Không có đâu, trên máy bay người ta không cho mang theo chất lỏng, lát nữa về nhà mẹ mua cho.”

Liễu Nhiên cũng không quậy, nhét hai tay vào túi áo trên bụng, hỏi: “Ba đâu rồi ạ?”

Thu Lan Huyên một bên giúp Kha Viêm chất hành lý lên xe đẩy, một bên nói với Liễu Nhiên: “Mẹ không để ba vào chờ chúng ta, chắc ông ấy đang ở bãi đỗ xe đấy. Chúng ta đi thôi!” Nói xong, bà dắt Liễu Nhiên, cô bước ngắn bước nhỏ theo sau.

Thu Lan Huyên đi hai bước, quay đầu lại nhìn Kha Viêm vẫn đang đứng yên tại chỗ: “Viêm Viêm, sao cháu lại không đi? Cháu mệt sao? Có muốn ngồi trên xe đẩy hành lý không?”

Kha Viêm lắc đầu: “Cháu không mệt, cảm ơn dì ạ.”

Thu Lan Huyên cười: “Đứa bé này lễ phép thật đó!”

Liễu Nhiên cười nhẹ, không phản ứng lại, Kha Viêm cũng cất bước đi theo Thu Lan Huyên.

Hoàng hôn đã rủ xuống nơi chân trời, xe đến đón người ra ra vào vào, ở lối ra có người thì chờ đợi người nhà, tiễn người đi xa, có người lại đón xe trở về, ôm chầm lấy người nhà.

Chua ngọt đắng cay trong cuộc đời, lúc này đều không bằng gương mặt tươi cười của người thân.

Kha Viêm nhìn thoáng qua một người lạ ở cửa khẩu sân bay đang đón xe, người đó vội vã nhìn xuống điện thoại, sau đó lên xe rời khỏi sân bay.

Kha Viêm nghĩ, người này khác hẳn mình, ít ra người ta còn có mục đích rõ ràng. Không giống mình, mông lung vô định chẳng tìm được phương hướng đứng ở cửa khẩu sân bay.

Không có người đón, không có người chờ, cũng không có nhà để về.

Nhưng mà, có lẽ việc Kha Viêm trùng sinh cũng là một sự tử tế mà ông trời dành cho cậu. Kha Viêm đưa mắt nhìn hai mẹ con bên cạnh, hiện tại, mục đích của cậu là đến nhà họ ăn cơm chiều.

Liễu Binh và Liễu Văn đã chờ ở bãi đỗ xe, Thu Lan Huyên gọi điện thoại xác định vị trí, rất nhanh đã tìm được.

Liễu Binh vừa thấy bà xã mang theo con gái lại đây, ông cảm động suýt khóc: “Con gái có nhớ ba không nè?”

Liễu Nhiên nhìn cha già đang hai mắt đẫm lệ, cuối cùng vẫn miễn cưỡng nói: “Nhớ một xíu ạ.”

Liễu Binh ngoác miệng cười đến tận mang tai, rồi lại nhìn bé trai đứng bên cạnh cô, tò mò hỏi: “Đây là ai vậy?”

Không chỉ có Liễu Binh quan sát Kha Viêm, Kha Viêm cũng đang thầm đánh giá Liễu Binh. Như cậu suy nghĩ, ông thoạt nhìn khá đẹp trai, là một người đàn ông lang bạt từ vùng thôn quê ra, đã trải qua những thăng trầm bất định trong cuộc sống.

Liễu Binh ở tuổi 35 vẫn còn rất có mị lực, khác với bộ dáng già cỗi, đầu đầy hoa râm trong ảnh chụp trên báo ( sau khi nhảy lầu).

“Căn nhà bên cạnh kia là ba thằng bé mua đấy.” Thu Lan Huyên cười nói.

Liễu Binh bừng tỉnh đại ngộ: “À, nhà cháu muốn mua khu phòng học đúng không?!”

Kha Viêm: “Khu phòng học?”

“Ôi chao, chung cư của chúng ta lại truyền tin đồn điên khùng.” Liễu Binh cộc lốc cười: “Nói là có một công tử nhà giàu ở Đế Đô không thi đậu trường tốt, đặc biệt đến đây mua khu phòng học. Vì chuyển đến Nhị Trung mà tốn tận 20 vạn, nhưng mà, trường Nhị Trung ở chỗ chúng ta đúng là chỗ tốt.”

Liễu Binh vừa nói vừa nhét hành lý của họ vào cốp xe. Còn không quên mắng đứa con trai còn ở trong xe chơi game: “Em gái mày về rồi còn ngồi đấy chơi, cút ra đây nhanh.”

“Nó về thì về, còn muốn bổn đại gia nghênh đón hay sao?” Liễu Văn vừa chơi điện thoại vừa chửi.

Nhưng cuối cùng cậu vẫn thỏa hiệp mà mở cửa xuống xe, một đầu tóc bạc dưới ánh chiều tà chói loá làm người ta không rời được mắt.

Kha Viêm chậm rãi nheo lại mắt, đời trước, thời điểm cậu ở Bạch gia biết tin về Liễu Văn, anh ta đã vào tù rồi. Nghe nói anh ta ở trong đó còn đắc tội đại ca xã hội đen, bị đánh rất thảm. Khi ấy, Liễu Văn đã không còn mái tóc bạch kim như bây giờ.

Liễu Văn cũng thấy Kha Viêm, cậu lập tức nhíu mày hỏi: “Thằng nhóc này ở đâu ra vậy?”

Thu Lan Huyên vui vẻ giới thiệu: “Em trai nhà bên đấy, về sau con phải chăm sóc thằng bé thật tốt, sau này hai đứa còn học chung trường đó!”

Liễu Văn nhanh chóng vỗ vỗ ngực mình: “Làm con sợ muốn chết, còn tưởng rằng hai người đưa về thêm đứa em trai bên ngoại, một đứa em gái thôi đã đủ đáng ghét lắm rồi.”

Vừa mới nói xong, cậu đã cảm thấy mũi chân đau xót, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy giày da công chúa nhỏ màu đỏ của Liễu Nhiên đạp lên giày thể thao màu trắng của cậu.

“Em làm cái gì vậy, đây là giày vừa mới mua đó!!!” Liễu Văn kêu la lên.

Cô chậm rãi ngẩng đầu: “Ban nãy anh mới nói cái gì?”

Liễu Văn: “Chán ghét đó! Chẳng lẽ em cho rằng mình được vạn người thích sao?!”

Liễu Nhiên: “Lặp lại lần nữa.”

Liễu Văn nhớ ăn không nhớ đánh: “Nói em không phải vạn người thích đấy, như nào?”

Liễu Nhiên “Ồ” khẽ một tiếng, quay đầu nói với Thu Lan Huyên: “Mẹ ơi, anh hai nói dưới nệm giường có một phong bì giấu 2000 tệ ( ≈ 6tr 946k VND, gần 7tr luôn kinh ếy ).”

Thu Lan Huyên cả kinh: “Cái gì! Nó lấy nhiều tiền vậy làm gì? Về nhà mẹ tịch thu.”

Liễu Văn: “…”

Kha Viêm: “…”

Liễu Nhiên ngẩng đầu nhìn Liễu Văn, sau đó lạnh nhạt nói một câu: “Còn muốn nói gì không?”

Liễu Văn: “Nhấc chân ra đi.”

Kha Viêm khiếp sợ nhìn Liễu Văn: “…” Vậy cũng có thể nhịn?

Liễu Nhiên nhấc chân lên, lại còn vô tình tránh ra.

Liễu Văn thấy biểu tình của Kha Viêm, lạnh lùng cười: “Em từng gặp qua ai tay không cắt giày chưa?”

Kha Viêm ngơ ngác, Liễu Văn vỗ vỗ bờ vai của cậu nói: “Người anh em à, đừng bảo anh không nhắc nhở, chờ cậu được chứng kiến thì sẽ hiểu nỗi nghẹn khuất của anh đây.”

Liễu Văn tang thương ngẩng đầu nhìn Liễu Nhiên, cô đến bên cạnh Liễu Binh hỏi: “Ba ơi, ba có mang sữa chua không ạ?”

Liễu Binh đóng cửa xe nói: “Ba ra ngoài vội quá, quên mang theo mất. Nhưng mà trước khi đi có nhận được điện thoại bên chuyển phát nhanh, nói là chuyển đến hai mươi mấy thùng sữa chua để ở phòng bảo vệ ấy.”

Liễu Nhiên vừa nghe lập tức cười: “Tốc độ chuyển phát nhanh thật.”

Liễu Binh kinh ngạc: “Con biết người mua hả?”

Liễu Nhiên: “Khương Lam mua đấy ạ.”

Liễu Binh: “Gọi là anh Tiểu Lam, giống như trên TV vậy.” Mới bây lớn mà gọi Khương Lam cái gì.

Liễu Nhiên cảm thấy không sao cả, cô bò lên xe. Một đám người lên xe theo, ô tô rời khỏi sân bay, đi trên con đường hướng về ánh hoàng hôn. Bởi vì đi dưới hoàng hôn, tất cả mọi người trên xe phảng phất như được bao phủ bởi lớp sa mỏng màu cam hồng.

Liễu Binh ngồi trước tay lái, hỏi Kha Viêm: “Bố mẹ cháu đâu, sao không đi máy bay chung? Lại còn để con trai về nhà một mình, bận việc lắm hở cháu?”

Kha Viêm nhìn ra ngoài cửa xe, thanh âm lãnh đạm: “Chắc là không rảnh ạ, sau này cũng sẽ không tới đâu, một mình cháu ở đó thôi.”

Liễu Binh ngạc nhiên: “Cháu ở một mình hả?”

Kha Viêm: “Vâng.”

Liễu Binh không hỏi nữa, hắn bĩu môi nhìn Thu Lan Huyên một cái, Thu Lan Huyên lắc đầu, hai vợ chồng trao đổi ánh mắt với nhau liền ngầm hiểu. Bị bỏ lại một mình ở đây, chắc cũng không trải qua chuyện gì vui vẻ.

Liễu Binh thay đổi đề tài: “Cháu muốn ăn gì? Tuy chú biết nấu ăn, nhưng không ngon lắm. Tay nghề của vợ chú thì khỏi bàn, vô cùng ngon luôn!”

Thu Lan Huyên che miệng cười, hai vợ chồng nhìn nhau, bong bóng tình yêu lan tràn trong không khí. Kha Viêm cũng không có món gì cực kỳ thích ăn, cậu nói tùy mọi người rồi lại lễ phép cảm ơn.

Sau khi xe đi vào trung tâm thành phố, Liễu Binh đột nhiên nhíu mày nói: “Chiếc xe kia có phải vẫn luôn đi theo chúng ta hay không? Từ sân bay anh đã thấy nó luôn bám theo xe mình.”

---------- ngoài lề ----------
- Chúc mọi người năm mới vui vẻ, hạnh phúc và vẫn luôn đồng hành với Trôi nha! 😘🎉 À mà cái này có gọi là khai bút đầu năm không nhỉ 😃?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net