Truyen30h.Net

( Edit - Xuyên ) Con gái sáu tuổi của nam phụ

Chap 31

Lay_Loi_Vo_Toi

*Editor: Trôi
*Beta: Thuyên
_______________________________________

Đại khái là bởi vì mình mua sai, Kha Viêm cũng không có cách nào lươn lẹo, cậu yên lặng lấy máy tính ra bắt đầu nhập lệnh.

Liễu Nhiên dịch người sang: “Anh đang làm cái gì vậy?”

Mỗi người ở các lĩnh vực khác nhau luôn tản mát ra những loại mị lực riêng, Kha Viêm trong sinh hoạt thường ngày ngáo ngơ chẳng khác gì con bò đeo nơ, nhưng một khi động vào máy tính thì khí thế luôn cực sắc bén.

Lúc này, ngón tay cậu tung bay trên bàn phím, Liễu Nhiên thấy Kha Viêm dùng sức gõ “cách sơ chế cá nóc” ở thanh tìm kiếm của trình duyệt.

Liễu Nhiên: “Úi chà, em cảm thấy anh có tra cũng không học được đâu.”

Kết quả, còn chưa xem video cách làm đã nhìn thấy một dòng lưu ý: Cá nóc muốn sơ chế đều phải chọn cá sống, bản thân cá nóc có độc tố, chủ yếu ở mắt, máu, buồng trứng, gan, nội tạng. Thịt cá không có độc, nhưng nếu cá nóc đã chết, thịt sẽ bị nhiễm độc.

Nói cách khác, khả năng trúng độc cao hơn. 

Kha Viêm nhìn câu nói kia thật lâu, sau đó bình tĩnh đứng dậy vào bếp tìm túi nilon.

Liễu Nhiên tò mò đi theo phía sau cậu: “Anh tìm cái gì vậy?”

Kha Viêm tìm ra một cái túi màu đỏ, sau đó ném mấy con cá chết kia vào.

“Anh mang chỗ cá này đi trả hàng, cá chết không thể ăn, bảo ông chủ hoàn lại tiền.”

Kha Viêm nói xong lập tức mang giày rồi ra ngoài. Liễu Nhiên nghĩ ngợi một chút, dứt khoát đi theo, bởi vì cô sợ Kha Viêm khả năng cao sẽ lại bị xe đâm chết.

Cậu thấy cô đi theo, nhíu mày nói: “Em còn đang mặc áo ngủ đấy!”

Liễu Nhiên kéo kéo áo ngủ công chúa viền ren của mình, nói: “Không liên quan, em vẫn còn là trẻ con mà, hơn nữa áo ngủ của em rất đẹp.”

Kha Viêm bị cô nói đùa, muốn nói Liễu Nhiên thích ứng thân thể mới tốt gớm, lại nhớ tới cô cũng chưa chắc biết mình đã chết rồi sống lại. Bởi vậy, cậu chỉ có thể bĩu môi nói: “Tùy em.”

Kha Viêm cũng không thèm để ý cô nữa, Liễu Nhiên lại rất có hứng thú mà hỏi: “Anh mua nhiều cá nóc như vậy ban đầu định làm gì?”

Kha Viêm: “Vốn định làm một con để kho tàu, một con hầm, còn lại chiên xù.”

Liễu Nhiên nghe xong nói: “Anh giỏi thật đấy, độc tố cũng biến thành bữa ăn cho được.”

Ăn một con chưa chắc cậu ta đã bị độc chết, ăn hẳn ba con mà còn không chết nữa thì cũng uổng. Khó trách chuông báo của hệ thống đỏ hết cả lên, ăn bữa này không chết thì còn bữa khác cơ mà. =))

Kha Viêm: “…”

Hai người ra khỏi chung cư, Kha Viêm quen cửa quen nẻo dẫn cô tìm được khu chợ. Chỗ đó kỳ thật ở ngay cạnh chung cư, cũng không lớn lắm, phần lớn là người già từ nơi khác đến bày quán kiếm chút tiền. Khách hàng cũng chủ yếu là người của chung cư, Liễu Nhiên đi dọc đường còn thấy 2, 3 người hàng xóm.

Chợ này bởi vì có không ít người buôn bán thuỷ sản và thịt, bởi vậy trên mặt đất tương đối bẩn. Kha Viêm đi lại trong đám người nhưng không bị tình cảnh này dọa sợ, tựa như cậu vẫn luôn lớn lên trong hoàn cảnh như vậy.

Liễu Nhiên kỳ quái nói: “Ta nhớ rõ tính cách cậu ta rất cao ngạo, hơn nữa kĩ năng sống kém phần lớn là vì quen sống trong nhung lụa. Từ lúc sinh ra cậu ta đã được ngậm thìa vàng, người như vậy không thể nào chỉ ngắn ngủi mấy ngày đã thích ứng được với hoàn cảnh này.”

437 suy nghĩ rồi tổng kết: “Chắc là vì đói quá!”

Cô nhớ tới 3 thùng mì ăn liền đặt trong nhà Kha Viêm, nín lặng…

Lúc này, cậu đã tìm được chỗ mình đã mua cá, mà lúc này quầy hàng trống rỗng không người.

Kha Viêm trong lòng trầm xuống, hỏi quầy hàng bên cạnh: “Người bán cá hồi sáng ở đây đâu rồi vậy bác?”

Chủ quầy cười: “Buổi sáng cảnh sát tới lôi tên đó đi rồi, nói là bán loại cá gì không tốt lắm ấy. Cháu từng mua hàng của gã hả, nghe nói ai ăn cá tên đó bán đều chết hết, cháu ăn chưa vậy?”

Kha Viêm hít một hơi, dường như chấp nhận hiện thực, che ngực hốt hoảng rời đi.

Liễu Nhiên kỳ quái đi theo phía sau cậu. Sau khi ra khỏi chợ, chỉ thấy Kha Viêm duỗi tay vào túi lấy ra một đám tiền lẻ, tính toán thật lâu, sau đó mắng một tiếng đem tiền nhét cẩn thận lại vào túi. :)))

Liễu Nhiên: “Làm mình làm mẩy cả nửa ngày, hoá ra là do sắp hết tiền.”

437: “…”

Liễu Nhiên nghĩ ngợi, nói như thế nào cũng là đối tượng của nhiệm vụ, hay là giả vờ quan tâm một chút. Vì thế, cô tiến lên bắt lấy góc áo Kha Viêm, nhẹ nhàng hỏi: “Anh mua hết bao nhiêu tiền vậy?”

Giọng nói Kha Viêm nặng nề: “30 tệ ( ≈ 104k VND ).”

Liễu Nhiên khen cậu: “Tuy rằng là cá chết, nhưng anh kiếm lời đấy, cá nóc vốn dĩ một cân tận 60 tệ ( ≈ 209k VND ) lận!” :)))

Kha Viêm: “Không cảm thấy được an ủi, cảm ơn.”

Liễu Nhiên nói với 437: “Cho nên ta mới nói cậu ta rất thiếu đánh.”

Nhưng mà vừa quay đầu cô lại khen Kha Viêm: “Anh xem, nhiều chỗ bán đồ ăn như vậy, anh lại có thể mua được cá nóc, chứng tỏ anh rất may mắn nha~!”

Kha Viêm càng vô lực: “Anh thiếu chút nữa đã chết.”

Liễu Nhiên gật đầu: “Đó là sự thật, chứng minh may mắn và tốt số là hai chuyện khác nhau.”

Kha Viêm: “…”

437 nói với Liễu Nhiên: “Cô đừng lúc nào cũng cà khịa cậu ta, nhiệm vụ của chúng ta vẫn chưa có xíu tiến triển gì đâu, bây giờ tốt nhất cô nên tiếp xúc càng nhiều với đối tượng. Cô cứ nói chuyện theo style thâm nách như vậy, cậu ta thế nào cũng sẽ không muốn nói chuyện với cô nữa đâu đấy.”

Liễu Nhiên nói được, quay đầu tiếp tục hỏi Kha Viêm: “Sao đột nhiên anh lại muốn mua cá vậy?”

“Chủ quán đó nói sẽ bán rẻ cho anh.”

Liễu Nhiên rốt cuộc nhịn không được: “Anh từng nghe qua câu này chưa?”

Kha Viêm trực giác đây không phải lời gì tốt, nhưng vẫn tò mò hỏi: “Câu gì?”

“Tiền nào của nấy. Anh sẽ không tự cho rằng mình là nhân dân tệ, người gặp người thích, còn chiết khấu giảm giá cho anh nhỉ?”

Kha Viêm: “…”

437: “…” Đội trưởng, cô rốt cuộc có làm nhiệm vụ hay không vậy hả!!!

Sau khi trở lại chung cư, lương tâm của Liễu Nhiên cuối cùng cũng trỗi dậy, mời người bị mình làm nghẹn lời – Kha Viêm: “Hôm nay cứ sang nhà em ăn cơm đi!”

Kha Viêm nhìn bên phải – cửa chống trộm đẹp đẽ và xa hoa của mình, lại nhìn bên trái – cửa chống trộm bình thường còn có chút cũ, nghĩ lại tiền trong túi vốn dĩ để cải thiện thức ăn kết quả trắng trợn lãng phí 30 tệ, mì ăn liền trên bàn từ hôm qua vẫn chưa ăn xong, cậu rốt cuộc buông lòng tự trọng xuống, gật đầu.

Vì thế, Liễu Nhiên mang Kha Viêm về nhà, cũng tranh công với 437: “Mi nhìn xem, ta không phải đang tạo quan hệ tốt với hắn sao!” :)))

437: “…”

Thu Lan Huyên đang chuẩn bị bữa sáng, thấy Liễu Nhiên đi vào từ ngoài cửa liền hoảng sợ: “Sao con lại từ bên ngoài đi vào, không phải con vẫn đang ngủ sao? Ấy, Viêm Viêm, cháu tới rồi!”

Kha Viêm gật đầu chào hỏi, Thu Lan Huyên rất vui mừng, nghe nói cậu sang đây ăn cơm sáng, bà vui vẻ xuống bếp chiên thêm đĩa trứng gà.

Bữa sáng tại Liễu gia rất đơn giản, cơm trắng, cải bẹ muối, rau xào, còn có một đĩa trứng chiên lớn. Tuy rằng cơm canh đạm bạc, lại khơi lên sự thèm ăn của Kha Viêm.

Ba người ngồi xong, Liễu Văn mới đi ra, khi nhìn thấy Kha Viêm còn rất giật mình.

Thu Lan Huyên rất hiếu khách, toàn bộ quá trình luôn giúp Kha Viêm thêm cơm gắp thức ăn. Chờ bọn nhỏ ăn xong rồi, liền thúc giục họ ra phòng khách, bà bắt đầu dọn dẹp bát đũa.

Liễu Văn nhào đến sô pha chơi game, mới vào trận được 10 phút đã bị đồng đội mắng cho máu chó đầy đầu. Cậu ta dứt khoát ném điện thoại di động cho Kha Viêm: “Cho nhóc chơi nè.”

Kha Viêm gật đầu, sau đó cúi đầu nghiêm túc chơi. Liễu Nhiên thấy họ chơi game, lén chạy ra đằng sau sô pha lấy sữa chua. Sữa chua gửi tới rồi, bởi vậy đằng sau ghế chất đống tận 10 thùng sữa chua, đều là do Khương Lam mua cho cô lúc ở Đế Đô.

Chờ Liễu Nhiên ngồi ở sô pha nhấm nháp xong sữa chua, Kha Viêm cuối cùng cũng đưa điện thoại trả Liễu Văn: “Trả cho anh.”

Liễu Văn ừ một tiếng, tùy tay lấy lại di động, vừa thấy, trực tiếp sợ ngây người. Một ván xem như là chỉ có đường chết, Kha Viêm lại có thể mang theo bốn thằng đồng đội lật ngược tình thế.

Liễu Văn khiếp sợ quay đầu nhìn cậu, mở miệng hỏi: “Nhóc là game thủ chuyên nghiệp à?”

Kha Viêm: “Tôi không phải game thủ chuyên nghiệp, tôi không có hứng thú với cái này.”

Liễu Văn: “…” Nháy mắt cảm giác như bị trúng một mũi tên.

Cậu ta bị dáng vẻ không hề hứng thú của Kha Viêm đả kích hoàn toàn, cúi đầu chợt thấy, kinh hô: “Ôi, có tin nhắn lại.”

Kha Viêm vẫn không hề hứng thú, cho đến khi Liễu Văn đọc ra một câu: “Mang chơi game một ván 50 tệ ( ≈ 174k VND ).”

Kha Viêm vốn đang không hề hứng thú nháy mắt ngồi dậy, quay đầu nhìn về phía Liễu Văn, hai mắt sáng rực như đèn pha ô tô.

Liễu Văn: “…”

Tìm được con đường phát tài, Kha Viêm hưng phấn gửi tin nhắn cho Kha Nguyên Thái, chỉ có một icon đầu chó.

Thu được tin nhắn Kha Nguyên Thái: “…”

Ông còn rất nghiêm túc mang icon đầu chó đi thỉnh giáo nhân viên. :)))

Lúc này, Liễu gia cũng nghênh đón một đám khách không mời, Liễu Văn mở cửa vừa nhìn thấy Bối Kim Long liền giận dữ quát: “Cút đi, ba tôi không ở nhà.”

Bối Kim Long bị chọc tức đến cười: “Ông đây tới đòi tiền, không phải tới tìm ba mày. Hơn nữa, mày mở mồm đã kêu ba mày không có nhà, vậy không phải là ước gì tao nhanh chóng vào cửa sao ha ha ha ha!!!”

Thu Lan Huyên đang rửa chén ở phòng bếp chạy nhanh ra ngoài, bà vừa nhìn thấy mấy người đó trong lòng cũng có chút sợ, nháy mắt với Liễu Văn. Cậu ta lập tức hiểu ý, lén lui về phía sau suy nghĩ làm sao mới gọi được cho Liễu Binh.

Bối Kim Long đem tất cả hành động đó nhìn ở trong mắt, hắn ta cười nói: “Ha ha ha ha ha, đừng gọi điện thoại, ba mày bên đó cũng có người đến tìm đấy! Chúng mày có bao nhiêu tiền, lấy ra trước đi, bọn tao đỡ phải lục soát, tới một lần lục soát được có mấy trăm, chúng mày không mệt nhưng tao mệt.”

Sắc mặt Thu Lan Huyên trắng bệch, mặt mày Liễu Văn càng nhăn nhó hơn. Mà Bối Kim Long cười lớn đi vào phòng khách, khi nhìn thấy Liễu Nhiên thì đột nhiên im bặt. :)))

Liễu Nhiên ngồi trên sô pha vẫn không nhúc nhích, cô cầm chai sữa chua điên cuồng uống. Nghe được tiếng động Liễu Nhiên mới quay đầu nhìn qua, cảm xúc trên mặt lạnh nhạt, giọng nói lạnh băng: “Chú tới đây làm gì?”

Bối Kim Long: “Tao tới giục nợ!”

Liễu Nhiên cúi đầu nhìn giày da trên chân hắn ta nói: “Chú lại đi giày vào nhà cháu.”

Bối Kim Long liếm môi, sau đó lui về phía sau một bước: “Cởi giày mà thôi, ai chẳng biết! Có chuyện thì từ từ thương lượng, tao tới giục nợ đấy nhé.”

Có thể cung kính một chút với chủ nợ hay không!

Lúc Bối Kim Long thay dép lê, trách cứ Liễu Văn đang đứng ở mép cửa: “Ba mày không ở nhà thì mày kêu lớn tiếng như vậy, em gái mày ở nhà sao lại không nói ra!”

Liễu Văn vẻ mặt anh da đen chấm hỏi*: “…?” Em gái tôi ở nhà thì nói cho ông làm gì? 😀

*Anh da đen chấm hỏi:

Tuy rằng không biết vì cái gì, Kha Viêm nhìn đám người bước vào đương khí thế rào rạt, đột nhiên dịu xuống ngồi phía đối diện, bày ra bộ dạng “tụi tui dễ nói chuyện lắm”.

Bối Kim Long cười trước: “Lần trước không phải nói có 10 vạn thù lao có thể trả nợ sao?”

Liễu Nhiên suy nghĩ: “Đúng vậy, nhưng mà tiền chưa được gửi đến.”

Bối Kim Long nhịn xuống cơn tức, lại cười hỏi: “Nhóc có thể nói với ba nhóc một chút hay không, lãi suất đã phiên bội* rồi!”

*翻倍 / fān bèi /: Nhân đôi, tăng gấp đôi.

“Phiên bội?” Liễu Nhiên hỏi: “Phiên bội là cái gì?”

Bối Kim Long nói đơn giản một chút: “Lãi suất lên đến mấy chục vạn rồi.”

Thu Lan Huyên hít một hơi, thiếu chút nữa ngất đi.

Kha Viêm hỏi: “Ông tính lãi suất cho chúng tôi là bao nhiêu?”

Bối Kim Long vừa thấy khí thế của Kha Viêm quả thực muốn quỳ, Liễu gia này rốt cuộc là chỗ quái quỷ gì vậy, một con bé 6 tuổi luôn làm hắn ta có một loại cảm giác kinh hồn táng đảm thì thôi đi, hôm nay còn lòi ra một thằng nhóc cao cao tại thượng.

Nhưng mà Bối Kim Long cũng không sợ, hắn kiêu ngạo nói: “2%.”

Kha Viêm quay lại nói với Liễu Nhiên: “Căn cứ vào điều lệ luật pháp về lãi suất khi cho vay mượn tiền quy định, lãi suất này là hợp pháp.”

Bối Kim Long càng đắc ý: “Đương nhiên, tụi tao không phải bọn cho vay nặng lãi, mấy người đi kiện thì cũng vô dụng.”

Kha Viêm lại hỏi: “Vậy vì sao mấy người lại không khởi tố Liễu gia?”

Nụ cười của Bối Kim Long đông cứng lại: “…”

Kha Viêm vừa tự hỏi vừa nói: “Theo đạo lý bình thường mà nói, Liễu Binh không có tư cách làm người đảm bảo. Bởi vì chú ấy có chết cũng không đủ tài sản, hơn nữa còn nợ ngập đầu. Dựa theo những gì tôi biết về luật đảm bảo, người đảm bảo phải có được tài sản nhất định hoặc là có năng lực bồi thường toàn bộ nợ nần. Cơ mà, trên thực tế chỉ cần chủ nợ đồng ý, ai cũng có thể làm người đảm bảo.”

Bối Kim Long bị Kha Viêm làm cho sợ ngây người, còn nhỏ tuổi lại cực kì đĩnh đạc. Kha Viêm chẳng những ăn nói hùng hồn không khác gì người trưởng thành, hơn nữa còn một chữ định càn khôn: “Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, người đảm bảo nếu định quỵt nợ, mấy người có thể khởi tố ông ấy. Toà án nếu phán các người thắng, trực tiếp có thể đóng băng tài chính của Liễu gia. Mà các người lại không đâm đơn kiện, có lẽ bởi vì số tiền này cũng không hợp pháp. Ví dụ như, khoản tiền được mượn dùng để đánh bạc.”

Bối Kim Long đầu tiên là kinh ngạc, sau đó suy nghĩ lại, phía đối diện chẳng qua chỉ là một thằng nhóc con nhỏ tuổi, có lẽ vừa khéo đoán bừa trúng thì sao?

Hắn ta là người lớn chẳng lẽ còn sợ bị một đứa bé ép đến đường cùng sao? Vì thế, Bối Kim Long ngẩng đầu ‘ha ha ha ha’ cười to: “Anh bạn nhỏ, nhóc nói cái gì vậy, anh nghe không hiểu gì cả~.”

Kha Viêm nghiêm túc nhìn hai mắt hắn ta, sau đó khẳng định: “Ông không phủ nhận, là đang chứng tỏ các người quả thật biết khoản tiền này là dùng để đánh bạc. Như vậy số tiền đó sẽ không được pháp luật bảo hộ, nói cách khác, người đảm bảo cũng không cần hoàn lại tiền.”

Bối Kim Long mặt dày mày dạn: “Ha ha ha ha ha, sao có thể, bọn tao sao có thể biết gã lấy tiền đi để làm cái gì? Bọn tao không phải đưa tiền cho tên đó cờ bạc, chỉ là đơn thuần cho vay tiền mà thôi.”

Kha Viêm suy nghĩ một chút: “Đúng vậy, chỉ cần các người cắn chặt không nhận khoản tiền là dùng để đánh bạc, như vậy chúng tôi vẫn phải trả ông 600 vạn.”

Bối Kim Long cười: “Tất nhiên bọn tao vốn không biết.”

Kha Viêm lại nói: “Nhưng mấy người lại không có nghĩ tới việc khởi tố, hẳn là bởi vì có chứng cứ để lại.”

Bối Kim Long sửng sốt, Kha Viêm càng thêm khẳng định: “Trên thế giới này nhất định có chứng cứ gì đó có thể chứng minh trước đó các người đã biết số tiền này là dùng để đánh bạc, cho nên, các người mới có thể vẫn luôn không khởi tố.”

Có lẽ bởi vì ánh mắt cậu quá mức bình tĩnh lại trong sáng, Bối Kim Long và hai tên đàn em cuối cùng cũng ngồi không nổi nữa, một bên hùng hùng hổ hổ mà đứng dậy, một bên hoang mang rối loạn vội vàng chạy ra bên ngoài.

Hắn ta cảm giác nếu lại ở đây thêm xíu nữa, cái thằng nhóc kia sẽ phát hiện ra càng nhiều thông tin.

Kết quả bọn họ mới ra đến cửa lại phát hiện một chiếc giày của Bối Kim Long bị cắt đứt, từ không trung chém đứt. Hắn ta nháy mắt biết ngay là ai làm, xoay người muốn tìm hai mẹ con tính sổ.

Hai tên đàn em liều mạng mới giữ chặt được hắn ta: “Anh Long, một đôi giày mà thôi, chúng ta về lại mua đôi khác.”

Bối Kim Long lớn tiếng gào về phía phòng khách: “Mày cắt giày tao lần nữa thử xem.”

Vừa mới nói xong, ngoài cửa lập tức truyền tới một âm thanh hốt hoảng: “Vl, anh Long, một chiếc khác cũng bị cắt đứt.”

Bối Kim Long nháy mắt thu hồi lời khiêu khích, cười nói với Thu Lan Huyên: “Chị gái, mượn đôi dép lê được không?”

Thu Lan Huyên ngơ ngác đáp: “Ơ… được.”

Bối Kim Long niềm nở: “Cảm ơn chị nha! Em gái nhỏ, lần tới sẽ mang sữa chua cho em nhé.”

Liễu Nhiên lúc này mới vui vẻ nói: “Vâng.”

Kha Viêm: “…”

------- ngoài lề --------
- Lại một chap có nhiều từ chuyên môn :v Toi chỉ dịch đại khái được thôi... 😌 nhưng Trôi đã được 200 người theo dõi rồi hí hí :)))
- Haiz, cũng muốn bão chap như người ta mà lết mãi không xong 1 chap uhuhu ಥ_ಥ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net