Truyen30h.Net

( Edit - Xuyên ) Con gái sáu tuổi của nam phụ

Chap 32

Lay_Loi_Vo_Toi

*Editor: Trôi
*Beta: Trôi
_______________________________________

Tiếng lách cách vang lên, những người đó cuối cùng cũng đi rồi.

Thu Lan Huyên nhẹ nhàng thở phào, nói: “Lại an toàn qua được một kiếp.”

Kha Viêm ngẩn ngơ: “Dì ơi, có phải lần nào cũng vậy không ạ?”

Thu Lan Huyên nói: “Cũng không hẳn, vài lần trước lúc tới bọn họ còn lục soát nhà dì nữa.” 

Nói tới đây, Thu Lan Huyên che miệng cười lớn: “Dì giấu tiền đi hết rồi, bọn họ tìm mờ con mắt cũng không ra. Mỗi lần tìm được mấy trăm thì phải tận mấy ngày sau mới quay lại, như vậy cũng khá tốt.”

Kha Viêm: “…” 

Tuy nói như vậy, nhưng có món nợ 600 vạn đè nặng trên vai, áp lực thật sự rất lớn.

Liễu Văn nổi giận đùng đùng ngồi lên sô pha: “Cái ông già họ Vương chết tiệt kia rốt cuộc trốn đi đâu rồi vậy? Mau tìm ông ta đi, thế thì chúng ta sẽ không cần phải trả tiền nữa.”

Kha Viêm lắc đầu nói: “Cũng không hẳn đâu, cho dù tìm được người vay, người đảm bảo cũng không nhất định là không cần trả nợ nữa.”

Liễu Văn: “Người vay?”

Kha Viêm: “Chính là người thiếu nợ đấy, chỉ cần tên đó không có khả năng trả nợ, như vậy số tiền này chú Liễu vẫn phải trả. Tác dụng của người đảm bảo chính là như vậy.”

Liễu Văn gãi tóc thật mạnh: “Ba là đồ ngốc à! Mắc gì phải ký giấy đảm bảo chứ!”

Chuyện này thật ra Kha Viêm có biết. Kiếp trước, khi Thượng gia đến nhờ vả cậu, Kha Viêm đã tra qua một chút chuyện ở Thượng gia.

Lúc ấy cậu biết đến Liễu gia, bởi vì gia đình này gần như xui xẻo đến mức làm người ta chỉ có thể thở dài.

Bởi vậy, lúc ấy Kha Viêm đã chú ý một chút những gì Liễu gia trải qua.

Khi Liễu Binh còn trẻ có đầu tư cổ phiếu, khi giai đoạn tăng trưởng của thị trường chứng khoán chuẩn bị kết thúc thì ông lại bỏ thêm vốn vào, bị khóa thẻ trong 2 tháng. Mấy triệu tiền mặt giảm xuống còn có tầm 10 vạn ( ≈ 349tr VND ), nếu rút tiền ra, họ sẽ phải gánh hậu quả là mất hơn 90 vạn ( ≈ 3 tỉ 140tr VND ).

Vợ chồng hai người thương lượng, nếu chỉ còn 7 vạn ( ≈ 244tr VND ), thôi thì liều một lần đổ hết vào. Vì thế, hai người cắn răng kiếm tiền trả nợ, cứ sống như vậy đến tận bây giờ.

Trong khoảng thời gian đó đương nhiên cũng đã xảy ra rất nhiều chuyện, ở thành phố này, Liễu Binh quen được một người, tên Vương Triệu.

Vương Triệu là ông chủ của một doanh nghiệp tư nhân, thu nhập hàng năm có thể lên đến cả mấy chục vạn. Tuổi không lớn, nhưng sự nghiệp thành công làm lòng tự tin của gã bành trướng mười phần.

Dưới sự trêu đùa của định mệnh, Vương Triệu và Liễu Binh quen biết nhau. Khi đó đôi vợ chồng đang làm việc cực nhọc, Vương Triệu sau khi nghe chuyện hai người trải qua, giúp Liễu Binh tìm được một công việc tốt hơn. Không chỉ có thế, gã còn cho Liễu Binh thuê nhà, một tháng chỉ thu 1000 tệ ( ≈ 3tr 488k VND ), còn chưa đến một phần năm so với tiền thuê nhà ở chung cư. 

Trừ cái này ra, mấy năm trước khi Liễu Binh bị chú bác làng xóm ở quê giục nợ, Vương Triệu vô cùng trượng nghĩa mà cho ông mượn 30 vạn ( ≈ 1 tỉ 46tr VND ).

Trải qua những chuyện như thế, lúc gã nói rằng nhà máy cần một số tiền để xoay vòng vốn gấp, Liễu Binh liền đồng ý làm người đảm bảo. Đó chẳng qua là tin tưởng nhân phẩm của Vương Triệu, đương nhiên cũng có phần là do mấy năm nay gã đã giúp đỡ Liễu gia.

Đối với những việc này, Thu Lan Huyên đương nhiên cũng biết.

Bà theo Liễu Binh đi qua những ngày gian khó nhất cuộc đời, nợ trả hết, con cái cũng lớn. Những khó khăn còn lại, Thu Lan Huyên tin tưởng mình cũng có thể chịu đựng được.

Bởi vậy, nghe thấy Liễu Văn oán giận, bà chỉ cười rồi nói: “Yên tâm, ba mẹ chắc chắn tìm được tên họ Vương kia. Nghe nói trước đó ông ta từng liên hệ với một người phụ nữ, nếu có thể tìm được người phụ nữ đó thì tốt rồi.”

Thu Lan Huyên vừa mới nói xong, Liễu Nhiên và Kha Viêm đồng thời nhìn về phía bà.

Thu Lan Huyên sửng sốt: “Sao thế?”

Hai đứa trẻ đồng thời lắc đầu, bà cười: “Viêm Viêm, hôm nay cảm ơn cháu nhiều nhé. Buổi chiều ở nhà dì ăn cơm được không cháu?”

Kha Viêm tức khắc có chút ngượng ngùng, nhưng cậu vẫn bình tĩnh nói: “Cháu cũng không làm gì nhiều, hơn nữa cháu có thể tự nấu cơm ạ.”

Thu Lan Huyên: “Dì biết cháu có thể nấu cơm, nhưng mà ngày nào cũng ăn mì gói thì không tốt đâu. Chiều nay dì định làm thịt kho tàu, cháu có muốn ăn không?”

“Thịt kho tàu!” Kha Viêm khiếp sợ nhìn Thu Lan Huyên, trong đầu cậu bây giờ chỉ có ba chữ kèm với một hình ảnh, đó chính là thịt kho tàu, thịt kho tàu, thịt kho tàu… :)))


Điều này khiến cho Kha Viêm khó khăn lắm mới trả lời được: “Vậy buổi chiều cháu lại ăn thêm một bữa!”

Thu Lan Huyên cười, ra ngoài mua đồ ăn. Liễu Nhiên đá dép lê ra rồi nằm trên sô pha định ngủ nướng, cô hỏi 437: “Tiến độ của nhiệm vụ cứu Kha Viêm đến đâu rồi?”

“3 phần.”

Liễu Nhiên ‘chậc’ một tiếng, Liễu Văn bổ nhào đến bên cạnh cô: “Em gái, chém thêm cái giày nữa cho anh xem đi!”

Liễu Nhiên vẫn không nhúc nhích, chỉ nâng mí mắt liếc cậu ta.

Liễu Văn ngồi dậy: “Bối Kim Long đến hai lần, chỉ cần em ở nhà giày ông ta lại hỏng, anh nghĩ kiểu gì cũng thấy liên quan đến em.”

Liễu Nhiên vẫn không để ý đến cậu ta, Liễu Văn tặc lưỡi, dụ dỗ cô: “Anh cũng sẽ mua sữa chua cho em.”

Liễu Nhiên trở mình: “Tiền của anh không phải vừa mới bị thu hả?”

“A!” Liễu Văn che ngực ngã xuống, phảng phất như bị vạn tiễn xuyên tim, cậu ta gắt gao nhìn chằm chằm Liễu Nhiên: “Tất cả đều là tại em, sao lại mách mẹ hả?!”

Liễu Nhiên nhìn Liễu Văn bằng nửa con mắt: “Bởi vì anh nói mấy lời em không thích nghe, ngày đó em lại không muốn đánh anh. Dù sao chúng ta cũng vừa gặp lại, nhưng em vẫn phải trừng phạt anh, nghĩ tới nghĩ lui…”

Cô lạnh băng vô tình nói: “Hình như anh để ý chút tiền ấy.”

Liễu Văn: “Nhóc thật quá đáng, như vậy thà đánh anh một trận còn hơn!”

Liễu Nhiên xoay người nhắm mắt: “Biết rồi, vậy lần sau sẽ đánh anh.”

Liễu Văn: “…” Mẹ nó!

Kha Viêm: “…” Đúng là vội vàng muốn ăn đập.

Ở một chỗ khác, Liễu Binh bị làm loạn một trận vội vã chạy về nhà, ở ngoài chung cư thấy một đám người hùng hùng hổ hổ bước ra.

Đúng là Bối Kim Long và hai tên đàn em, ông nhanh chóng tiến lên muốn nói vài câu xoa dịu, bỗng thấy đôi dép lê Bối Kim Long đang đi thật quen mắt.

Liễu Binh sửng sốt: “Anh… anh Long, đây là dép nhà tôi.”

Hắn ta trừng mắt: “Mượn đi một chút không được à?”

Liễu Binh: “Có thể có thể có thể, anh Long, số tiền kia có thể lại cho tôi khất thêm hai ngày được không?”

Bối Kim Long lại trừng mắt: “Khất cũng đến hai tháng rồi, tao còn thiếu 2 ngày đó à? Tao thiếu đống tiền kia kìa!”

Liễu Binh cười nói: “Tôi cũng thế mà!”

Bối Kim Long tặc lưỡi: “Hai ngày sau tao lại đến tìm mày, gom tiền nhanh đi, không thì đến lúc đó đừng nói đến tiền vốn, tao thấy lãi suất mày còn không trả nổi đâu.”

Liễu Binh nhanh chóng nói cảm ơn: “Được được được, cảm ơn anh Long, anh đi thong thả nhé.”

Tiễn người xong, mặt ông lập tức trắng bệch, lấy điện thoại ra gọi điện cho Vương Triệu. Điện thoại đã từ trạng thái tắt máy biến thành không gọi được, Liễu Binh bị đả kích lung lay về nhà.

Đến cửa nhà thấy Thu Lan Huyên đang đi ra, ông xấu hổ cúi đầu đứng đó.

Thu Lan Huyên thấy Liễu Binh còn rất vui vẻ: “Sao anh về sớm thế? À em biết rồi, hồi nãy Bối Kim Long nói cho người đến công ty tìm anh. Không có việc gì chứ?!”

Nghĩ đến đây, bà rất lo lắng, công việc hiện tại của Liễu Binh tiền lương có mỗi 23000 tệ ( ≈ 80tr VND ), tiền chi tiêu trong nhà đều dựa vào ông.

Nếu bởi vì chuyện này mà mất việc, Liễu gia sẽ cực kỳ thảm.

Bởi vậy, hỏi đến vấn đề này, Thu Lan Huyên cực kì khẩn trương.

Liễu Binh nhanh chóng lắc đầu nói: “Cấp trên của anh nói không sao, nhưng mà nghe người nọ nói Bối Kim Long tới nhà chúng ta, cho nên anh liền xin nghỉ chạy về.”

Thu Lan Huyên nhẹ nhàng thở ra: “Không sao không sao, hôm nay giày của Bối Kim Long lại hỏng rồi.”

Liễu Binh: “Lại hỏng nên mới đi dép lê của nhà chúng ta sao?”

Thu Lan Huyên cười: “Đúng vậy! Ha ha ha ha, anh không biết đâu! Đôi giày đó tự nhiên đứt ra, giống như có người cầm dao cắt vậy. Mắc cười lắm nhưng mà em không dám cười, anh ta nói mượn dép lê nên em cho mượn.”

Liễu Binh không rảnh quản tên đó tại sao toàn mua giày sida, lại hỏi bọn nhỏ có bị dọa sợ hay không.

Thu Lan Huyên nói: “Không có, lúc tên Bối Kim Long đi còn nói với Nhiên Nhiên là lần sau mua sữa chua cho con bé, Nhiên Nhiên rất vui.”

Liễu Binh lúc này mới hoàn toàn yên tâm: “May quá may quá, bây giờ pháp luật quốc gia rất chặt chẽ, bọn họ cũng không dám xằng bậy. Hiện tại đòi nợ còn giảng đạo lý, nếu là trước kia, chậc… Cũng không biết ông Vương rốt cuộc trốn đi đâu!”

Tuy rằng lúc vừa mới bắt đầu biết chuyện này, Thu Lan Huyên rất phẫn nộ, thậm chí muốn ly hôn với Liễu Binh. Nhưng bây giờ hết giận, bà cũng không hy vọng chồng mình bởi vì những việc này mà làm tổn hại đến thân thể.

Bởi vậy, Thu Lan Huyên chuyển đề tài: “Đúng rồi, Viêm Viêm ở nhà chúng ta, sáng nay Nhiên Nhiên sang bên cạnh dẫn thằng bé về. Ăn hẳn ba bát cơm. Cơ thể đang tuổi phát triển sẽ rất nhanh đói, thế là em bảo thằng bé ở nhà của chúng ta ăn cơm trưa luôn.”

Liễu Binh gật đầu, hai người tuy rằng thiếu một đống nợ, nhưng lại không bởi vì Kha Viêm ở lại ăn chực mà tức giận.

Thu Lan Huyên còn nói với ông chuyện hồi sáng Kha Viêm làm, ông cảm động sắp gớt nước mắt. :))

Lúc này, Kha Viêm đang ngồi ở trên sô pha trong phòng khách cầm điện thoại đăng ký nick game. Cậu tính toán một chút, một ván game là 50 tệ, vậy là không cần lo chết đói rồi. :)))

Liễu Binh vừa lúc mở cửa đi vào, Kha Viêm ngẩng đầu chào: “Cháu chào chú.”

Ông cười đáp lại: “Viêm Viêm đến rồi à!” sau đó đến ngồi cạnh cậu, vừa khéo ngồi bên trái Liễu Nhiên.

Liễu Binh lấy qua một cái thảm mỏng ( không phải để chùi chân nha ) đắp lên người Liễu Nhiên, sau đó mới nói với Kha Viêm: “Ban nãy khi đứng trước cửa vợ chú đã nói với chú chuyện hồi sáng, cảm ơn cháu nhiều lắm.”

Cậu lắc đầu nói: “Không phải chuyện gì lớn, chú không cần cảm ơn đâu.”

Liễu Binh nhanh chóng nói: “Đây cũng không phải là việc nhỏ, vợ chú không có nhiều hiểu biết, gặp chuyện không có ai làm chủ sẽ la lối khóc lóc lăn lộn. Hôm nay nếu không phải có cháu ở đây, vợ chú chắc chắn sẽ gây lộn với Bối Kim Long. Chú sợ có một ngày tên đó nhịn không được đánh cô ấy!”

Kha Viêm không nói gì nữa, Liễu Nhiên lại đột nhiên trợn mắt hỏi: “Bối Kim Long còn đánh người ạ?”

Liễu Binh: “Đương nhiên là có thể. Bằng không chú Vương của con… à nhầm, Vương Triệu chạy làm cái gì!”

Liễu Nhiên đảo mắt, cười: “437, Bối Kim Long là người xấu, ta có thể đánh tên đó không? Đã lâu không đánh nhau, có chút ngứa tay.”

437: “Cô sẽ đánh chết hắn ta.”

Liễu Nhiên: “Ta khống chế lực đạo là được.”

437 nói: “Đội trưởng, ý tôi là, bây giờ cô vẫn chỉ là một đứa trẻ, nếu cô dùng cơ thể này đánh nhau với hắn ta, cô đánh không lại, sẽ bị hắn ta đánh chết. Vậy nên cô cũng chỉ có thể sử dụng dị năng không gian, khi dùng đến thứ này rồi, cô có khống chế lực đạo như nào thì hắn vẫn chết thôi.”

Liễu Nhiên: “…” Cô sờ sờ cằm, sau đó nói: “Đúng vậy nhỉ.”

437: “…” Cho nên đừng có đánh!!!

Liễu Binh rất cảm kích việc Kha Viêm giúp đỡ, khuyên: “Một đứa nhỏ như cháu tự mình nấu cơm cũng không ổn lắm, về sau cứ sang nhà chú ăn cơm đi! Chỉ là thêm một bộ bát đũa, không sao đâu mà.”

Kha Viêm lắc đầu, cậu sống một mình. Đã sống một mình thì phải tự giải quyết vấn đề của bản thân. Ở trong nhà người khác ăn cơm một hai bữa còn được, hôm nào cũng ăn thì Kha Viêm cảm thấy không ổn.

Bởi vậy, cậu cự tuyệt: “Không sao, cháu có thể đặt cơm hộp.”

Liễu Binh khuyên hai câu, Kha Viêm đều không đồng ý, cuối cùng ông phải từ bỏ. Kha Viêm tuy rằng chỉ là một đứa trẻ 12 tuổi, nhưng ở phương diện này lại cực kỳ cố chấp.

Trưa hôm đó, Kha Viêm ở Liễu gia ăn một bữa cơm thịt kho tàu lớn, tức khắc cảm giác như được hồi sinh, ăn mì gói thêm một tuần nữa cũng được. :))

Cuối tháng 8, «Cục cưng nhà tôi 3» cuối cùng cũng phát sóng tập cuối. Nhìn hình ảnh lũ trẻ lần lượt được ôm đi, khán giả để lại một xô nước mắt trên màn hình. Mấy đứa trẻ trong kỳ nghỉ hè trở nên nổi tiếng, Liễu Nhiên đã trở thành người nổi tiếng nhỏ ở khu chung cư.

Trước kia chỉ có mấy cô bác thích lấy sữa chua dụ cô, bây giờ đi ra ngoài có rất nhiều người cầm sữa chua dụ cô. Thậm chí còn có những cô gái trẻ lén hỏi: “Em có số điện thoại của Khương Lam không?”

Liễu Nhiên là người thành thật, đương nhiên sẽ không nói dối: “Có ạ.”

Các cô gái thét chói tai, sau đó hưng phấn bảo cô đọc số.

Liễu Nhiên thành thật như vậy đương nhiên sẽ không nói khéo: “Tại sao em phải cho chị?” Sau đó mang khuôn mặt khó hiểu xoay người rời đi. :)))

Các cô gái trẻ: “…”

Từ khi Khương Lam lật người, thông cáo của hắn càng ngày càng nhiều. Trừ biểu diễn, quảng cáo, Khương Lam còn nhận phim truyền hình, hơn nữa nghe nói có vài công ty tìm hắn muốn kí hợp đồng.

Mà người đại diện cũ ở trên Weibo mắng Khương Lam là con sói mắt trắng*, nhưng lúc này hắn đã không rảnh để đáp lại.

*Sói mắt trắng: bạch nhãn lang, ám chỉ những kẻ vô ơn.

Khương Lam bận rộn, hoàn toàn không có nhiều thời gian để liên hệ với Liễu Nhiên.

Liễu Nhiên cũng không có điện thoại. Bởi vậy, Khương Lam chỉ có thể gọi cho Thu Lan Huyên hỏi thăm tình hình của cô, bà sẽ cho hắn một chút ảnh chụp.

Bọn họ có cuộc sống riêng của mình, Khương Lam là minh tinh giới giải trí, mà Liễu Nhiên trước sau gì cũng chỉ là một cô con gái trong gia đình bình thường.

Dân mạng thích phần cảm tình Khương Lam dành cho Liễu Nhiên, nhưng có lẽ không nhìn thấy được giữa hai người đã có sự ảnh hưởng đến nhau.

Thời điểm cách khai giảng một tuần, cuối cùng nữ chính của quyển sách này – Bạch Yên Nhiên mang theo con trai Bạch Dực Cẩn – cũng xuất hiện. 

Bởi vì Liễu Nhiên sắp phải đi học, gần đây Thu Lan Huyên đi khắp nơi tìm mua cho Liễu Nhiên cặp sách xinh đẹp, mà Kha Viêm cũng nhận được thông báo nhập học từ trường sơ trung ( tương ứng với THCS bên mình nhưng chỉ có 3 khối 7, 8, 9 ).

Đang trong không khí bận rộn chờ khai giảng, một người phụ nữ ấn chuông cửa Liễu gia.

Thu Lan Huyên lúc ấy không có nghĩ nhiều mà ra mở cửa, ngoài cửa có một cô gái mặc váy dài màu lam dịu dàng tao nhã đang đứng, tay trái nắm tay một cậu bé lớn bằng Liễu Nhiên.

Đứa nhỏ mặc áo sơ mi trắng và quần short màu đen, tròn xoe mắt nhìn Thu Lan Huyên.

Thu Lan Huyên ngây người, nhìn họ hỏi: “Các người tìm ai?”

Cô gái cười nói: “Chào chị, tôi họ Bạch, tên là Bạch Yên Nhiên. Căn nhà này là của tôi.”

Lúc Liễu Nhiên rời giường, phát hiện trong phòng khách có một người phụ nữ và một đứa trẻ đang ngồi, Thu Lan Huyên đang rót trà cho bọn họ. Liễu Nhiên nhìn sang thư phòng, Liễu Văn vẫn còn đang ngủ.

Thu Lan Huyên thấy Liễu Nhiên đã dậy, vẫy tay với cô nói: “Nhiên Nhiên, con ăn cơm trước đi, mẹ nói chuyện với chị này một chút.”

Đồng thời, trong đầu cô vang lên giọng nói của 437: “Ký chủ, chúc mừng cô lần đầu gặp mặt nữ chủ Bạch Yên Nhiên.”

Liễu Nhiên: “…” Mi nói ai cơ?

--------- ngoài lề -----------
- Hê, nữ chủ và con trai đã lên sàn. 😌

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net