Truyen30h.Net

( Edit - Xuyên ) Con gái sáu tuổi của nam phụ

Chap 4

Lay_Loi_Vo_Toi

*Editor: Trôi
*Beta: Thuyên
_______________________________________
Hai tin tức lớn nhất trong chung cư Dương Quang gần đây đều là tại ngôi nhà số 703, tầng 9 của Liễu gia. Tin đầu tiên là gia đình họ vài ngày trước đã mang đứa con gái sống ở quê về rồi.

Mấy người ở trong phòng chơi mạt chược đều đánh cược xem đứa trẻ này bây giờ trở thành cái thể loại gì rồi? Đại đa số người dưới tình huống này đều nói rằng đứa trẻ hẳn là bị chiều đến hư.

Đương gia chủ mẫu của cái nhà số 703 tầng 9 đó cũng từng tới đây một lần, ôi chao, là một người đàn bà đanh đá lắm đấy! Chủ cửa hàng hoa quả thấy bà đến thì tình nguyện biếu nửa cân táo chỉ vì muốn bà rời đi thật nhanh.

Đứa trẻ được loại người như vậy dạy dỗ thì sao có thể là đứa trẻ ngoan được? Kiểu gì cũng là một con gấu con* chỉ biết khóc lóc ăn vạ!

*Hùng hài tử (熊孩子): Thuật ngữ internet, dùng để chỉ những đứa trẻ nghịch ngợm, không hiểu chuyện.

Sau đó, bạn nhỏ tên Liễu Nhiên đã xuất hiện. Cô không thích cười, luôn trưng ra khuôn mặt lạnh lùng, lúc chạng vạng tối sẽ một mình cầm theo chai sữa chua xuống dưới lầu tản bộ.

Nếu có người trêu chọc cô, Nhiên Nhiên đáng yêu sẽ nhìn họ với ánh mắt như đang nhìn một tên ngốc, giống một con mèo cao quý kiêu ngạo. Nếu như bạn mang sữa chua cho cô thì bất kể bạn trêu chọc cái gì, Liễu Nhiên vẫn sẽ cười với bạn. Mọi người cực kỳ yêu thích vẻ ngoài xinh đẹp và tinh thần hết mình vì sữa chua của cô nên mỗi lần xuống lầu chơi đều không quên mang theo một đống sữa chua :)). Nghe nói bà Dương nhà bên cạnh trực tiếp mua ba thùng sữa chua, có thể thấy sức hút của Nhiên Nhiên kinh khủng như thế nào.

Đương nhiên, đây chỉ là niềm vui nhỏ lúc chạng vạng tối của chung cư Dương Quang mà thôi.

Tin tức thứ hai rất nghiêm trọng, nghe nói gần đây Liễu gia lại nợ 600 vạn, hình như là gia chủ Liễu gia vay tiền đi đánh bạc, thua sạch rồi.

Mỗi ngày đều có người đến chung cư đòi nợ, mặc quần áo bó lộ ra cả người cơ bắp, trên cơ thể còn có đủ loại hình xăm đầy dữ tợn.

Bọn họ vừa đến, chủ nhà số 703 tầng 9 đều phải đón tiếp bằng khuôn mặt tươi cười. Cả chung cư ai cũng biết, không khỏi thấy tiếc thay cho Nhiên Nhiên, mới về nhà đã gặp chuyện như vậy, còn không bằng ở lại nông thôn.

Vui hay buồn thì cũng là chuyện nhà người ta, nói đi nói lại cũng chẳng thể đồng cảm như rằng mình cũng bị giống vậy được. Đối với Liễu gia thì đây là chuyện lớn như trời nhưng với mọi người trong chung cư thì chỉ là niềm vui cuộc sống, là đề tài nói chuyện sau bữa tối mà thôi. Nửa tháng sau khi Liễu Nhiên đến chung cư, đồ ăn ở Liễu gia cuối cùng cũng bắt đầu thanh đạm hơn.

Buổi trưa hôm nay chỉ có một đĩa rau xào, một đĩa cá hấp và một bát canh trứng rong biển.

Liễu Nhiên, con người không hiểu sao lại có sự theo đuổi đồ ăn ngon cuồng nhiệt, nhìn cơm trưa mà rơi vào trầm tư, 437 liền khuyên cô: "Cô thấy không, bây giờ sữa chua vẫn chưa bị cắt bỏ đâu! Chờ sau khi họ bắt đầu trả nợ ấy hả, bữa trưa sau này khả năng cao là chỉ có bánh bao chấm nước sôi để nguội thôi."

Liễu Nhiên khoanh tay trước ngực, trong đầu nói: "Nhưng mà mi không cho ta bán vàng."

437 thét lên: "600 vạn lượng vàng đấy! Đến lúc bán xong, kí chủ không có việc gì nhưng Liễu gia thì có chuyện lớn đấy!"

Liễu Nhiên nhíu mày: "Vậy thì ta lén đi bán, 50 cân thôi."

437:"... Mời kí chủ nghiêm túc nghĩ lại xem làm thế nào giúp Liễu gia vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. Cô đừng quên lý do tại sao cô đến đây."

Không ai có thể vô duyên vô cớ trùng sinh, luôn luôn phải có điều gì đó, một lý do nào đó.

Nhưng Liễu Nhiên là trường hợp đặc biệt, cô ngoài ý muốn trùng sinh.

Lúc ấy, sau khi Liễu Nhiên ra khỏi hồ, 437 nói với Liễu Nhiên: "Cô đã được tái sinh vào một cuốn tiểu thuyết. Cô là con gái của nam phụ bia đỡ đạn Liễu Binh. Nhiệm vụ của cô là cùng với cả gia đình nhà họ Liễu trả món nợ khổng lồ và sống một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, sung túc."

Ngay lúc đó, Liễu Nhiên liền lôi ra một đống vàng, bạc, kim cương và vài món sáng chói lóa mắt chồng chất như núi mà 437 không biết tên từ trong không gian ra, Liễu Nhiên hỏi: "Đủ chưa?"

437: "...."

Không khí im lặng trong giây lát, 437 nói: "Thì là thế này, thế kỷ 21 là thế giới tuân thủ pháp luật. Cô không thể giải thích nguồn gốc của đống tài sản đó đâu..."

Liễu Nhiên: "Không đủ à?"

437: "...Không phải."

Bởi vì kí chủ hoàn thành nhiệm vụ nhanh như một trò đùa, 437 kiểm tra lại toàn bộ quá trình hai lần. Cuối cùng phát hiện, người nó muốn đưa đến là y sư bên cạnh Liễu Nhiên. Mà trên thực tế nó lại kéo đội trưởng ( là Liễu Nhiên ) bên cạnh y sư tới. Hơn nữa, nó còn không thể nào "trả hàng", đổi đội trưởng lấy y sư. (T-T")

Cho nên, cả hai nhanh chóng đạt thành hiệp nghị, Liễu Nhiên giúp 437 làm nhiệm vụ, 437 cung cấp trợ giúp cho cô sống ở thế giới này.

Lúc này, hai vợ chồng Liễu gia đang lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, hai người còn tiền thừa sau lần trả nợ trước nhưng bọn họ không biết nên làm sao trong hoàn cảnh xấu hổ này.
Đối với Liễu Nhiên mà nói, so với trả nợ, tình hình ăn uống hiện tại càng khiến cô lo lắng hơn.

Hôm nay trên bàn chỉ còn duy nhất một món mặn - một cái đầu cá to bằng lòng bàn tay.

Thu Lan Huyên thấy Liễu Nhiên trầm mặc thì cố nặn ra một nụ cười: "Nhiên Nhiên không phải thích ăn cá nhất sao, đĩa cá này cho Nhiên Nhiên ăn hết."

Bà vừa dứt lời, Liễu Binh đã mang đĩa cá để trước mặt Liễu Nhiên.

Chiếc đũa đang vươn ra được một nửa của Liễu Văn khựng lại, hắn kinh ngạc nhìn ba mẹ mình rồi uyển chuyển nói: "Con còn đang phát triển cơ thể đây này!"

Thu Lan Huyên sờ đầu hắn cười cười: "Con 1m66, cũng đủ cao rồi."

Liễu Văn: "..." Mấy đứa bạn nói không sai, trọng nữ khinh nam đều là đồ cặn bã.

Liễu Nhiên nhìn lướt qua hai thùng sữa chua ở cửa, trong lòng dâng lên một cảm giác khác lạ, cô đẩy con cá lại, nói: "Cùng nhau ăn đi ạ."

Nghe vậy, Thu Lan Huyên và Liễu Binh cảm động rớt nước mắt, đứa bé này mới 6 tuổi thôi! Thế mà đã biết chia sẻ đồ ăn cho mọi người rồi!

Liễu Văn trừng mắt nhìn Liễu Nhiên, con nhỏ này nhất định là cố tình, làm thế khiến hắn trông thật low, thật kém biết bao nhiêu! Con nhóc này chắc chắn là có âm mưu từ trước!!! Ăn một bữa cơm, Liễu Văn ăn đến nỗi tim phổi đều đau.

Sau khi ăn xong, Thu Lan Huyên đứng dậy thu dọn đồ đạc, Liễu Binh đứng dậy giúp thu dọn đồ đạc.

Cuối cùng Liễu Nhiên cũng ý thức được mình và Liễu gia là một, muốn ăn ngon thì phải trả hết nợ, cái này là quan hệ nhân quả.

Thân thể nhỏ bé đứng trên ghế ăn, cô bình tĩnh nói: "Con sẽ giúp ba mẹ trả nợ, có công việc nào dành cho trẻ nhỏ mà có thể kiếm tiền không ạ?"

Thu Lan Huyên trong lòng cảm động, hốc mắt đỏ lên. Liễu Binh thậm chí trực tiếp rơi lệ luôn, ông sờ đầu Liễu Nhiên nói: "Nhiên Nhiên không cần lo. Con với anh trai chỉ cần đi học, số tiền này ba sẽ tìm cách trả."

Liễu Nhiên lắc đầu: "Ba không có cách nào đâu, nếu ba có cách thì đã có thể trả số tiền 100 vạn ( 100 vạn tệ = 3.595.658.065,00 VND ) mượn của các chú các bác trong thôn hồi trước rồi."

Liễu Binh: "..." Cảm giác cả trái tim tan nát, không ngờ là hình tượng của ông trong lòng con gái đã biến thành như vậy, quá thất bại rồi.

Thu Lan Huyên cũng cảm động nói: "Nhiên Nhiên đừng sợ, mẹ sẽ nghĩ cách."

Liễu Nhiên lại lắc đầu: "Mẹ cũng không có cách, nếu có thì con cũng không phải đợi đến bây giờ mới lên thành phố."

Thu Lan Huyên: "..." Bà che ngực lùi lại đến cạnh bàn, ngã ngồi xuống ghế dựa.

Liễu Văn: "..." Vãi chưởng! Đây mới là đại chiêu! Phục luôn.

Liễu Nhiên từ trên ghế nhảy xuống, cô nhìn người Liễu gia đối diện nói: "Con mới vừa tìm hiểu một chút, hiện tại hình như có một show tạp kỹ đang tuyển trẻ nhỏ. Con có thể đi, như vậy có thể trả nợ rồi."

Ba khuôn mặt đối diện kinh ngạc đến ngây người, tựa hồ không ai nghĩ đến một đứa trẻ 6 tuổi như Liễu Nhiên lại thật sự có thể nói ra lời như vậy.

Liễu Nhiên dựa vào tài liệu 437 cung cấp nói: "Chương trình tạp kỹ đó hình như có tên là 《 Cục cưng nhà tôi 》, nhưng mà cần có người giám hộ đi cùng để đăng ký. Nếu mọi người không đi, con không thể đăng ký tham gia được."

Thu Lan Huyên lấy điện thoại di động tìm kiếm, nhanh chóng tìm được tài khoản của chương trình tạp kỹ này.
Bất ngờ là, chương trình tạp kỹ này do một đài truyền hình lớn sản xuất.

Thế mà lại là chương trình tạp kỹ hàng đầu của đài truyền hình Lam Phương, hiện đang tuyển trẻ em từ 4 - 7 tuổi, hai gái một trai. Nếu muốn ghi danh có thể gửi mẫu đăng ký và ảnh chụp của trẻ trên trang web chính thức. Nếu như qua được bài kiểm tra sơ bộ thì sẽ được gọi đến phỏng vấn. Thu Lan Huyên kinh ngạc nhìn thông báo tuyển dụng, qua vài giây lại càng khiếp sợ ngẩng đầu hỏi Liễu Nhiên: "Sao con tìm được cái này?"

Liễu Nhiên chỉ vào máy tính trong phòng sách: "Lên mạng tra thôi ạ."

"Không phải." Thu Lan Huyên đứng dậy đưa điện thoại di động đến trước mặt cô: "Sao mà con hiểu được?"

Lớp là ở trường mẫu giáo của Liễu Nhiên vẫn chưa tốt nghiệp, ghép vần còn chưa thành thạo. Làm thế nào mà cô hiểu được nội dung quảng cáo thông báo tuyển dụng này chứ?

"Sao mà con hiểu được ấy ạ?" Liễu Nhiên nghiêng đầu, suy nghĩ một hồi rồi mơ hồ hỏi: "Thì là đọc từng chữ thôi ạ, không phải ba mẹ cũng hiểu sao? Anh trai có thể hiểu, Nhiên Nhiên cũng có thể."

Giờ phút này, Liễu gia đột nhiên ý thức được, có lẽ, em gái/con gái của họ có khả năng... là một thiên tài!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net