Truyen30h.Net

[Edit] [Xuyên Nhanh]: Hàng Trí Nữ Phụ, Online Chờ Chết - Duy Khách

Chương 71: Thế Thân Nữ Phụ Là Nữ Chính (15)

TeeN_00




Lương Nhược Vi không nghĩ tới cô ta sẽ gặp phải tai nạn xe cộ trên đường, cô ta ở dưới sự va chạm mãnh liệt mất đi ý thức, thời điểm tỉnh lại, cô ta đang nằm trên mặt đất, cả người đều đang đau.

Xung quanh là âm thanh ầm ĩ báo động cùng đám người xem náo nhiệt, có một người cảnh sát ở bên cạnh cô ta, vẫn luôn gọi cô ta, hỏi tên của cô ta là gì, hỏi cô ta có biết chuyện gì đã xảy ra không?

Cô ta mờ mịt chớp mắt một cái, đầu óc vừa chịu va chạm có chút ngây thơ.

"Tôi tên Lương Nhược Vi."

"Tôi đang trên đường về nhà."

"Tai nạn xe cộ......"

Đúng vậy, cô ta đang trên đường đưa Diệp Vi về nhà, xảy ra tai nạn xe cộ.

"Bọn họ đâu?"

Tài xế cùng Diệp Vi đâu?

"Bọn họ đều còn sống, cũng bị thương giống cô, bên cạnh có người chăm sóc, cô đừng lo lắng."

Lương Nhược Vi nhẹ nhàng thở ra, tuy rằng cô ta không thích Diệp Vi, cũng nghĩ tới nếu trên đời này không có Diệp Vi thì tốt rồi, cũng bởi vì tuyệt vọng hận không thể khiến Diệp Vi chết đi, nhưng cô ta chỉ là suy nghĩ một chút mà thôi, không nghĩ tới thật sự khiến Diệp Vi chết.

Cô ta có một nỗi sợ hãi rất sâu đối với tai nạn xe, bởi vì đời trước cô ta chính là chết vì tai nạn xe, sau khi cô ta một lần lại một lần bị Từ Trì từ chối.

Lúc ấy tuy rằng nhà họ Lương tổn thất rất lớn, cuối cùng không đi đến tình trạng phá sản, cô ta vui vẻ vì cuối cùng cũng bảo vệ được nhà họ Lương, vui vẻ chạy đi tìm Từ Trì, chính là Từ Trì lại nói cho cô ta, nếu không có chuyện gì đáng nói, về sau cô ta cũng đừng đi tìm hắn nữa.

"Chúng ta...... Cho dù không làm người yêu được cũng có thể là bạn mà." Lúc ấy cô ta nói như vậy, bởi vì thật sự là cô ta không muốn mất đi Từ Trì, sau khi trải qua quá nhiều chuyện như vậy, cô ta mới biết được Từ Trì có bao nhiêu tốt, cô ta yêu hắn, không muốn mất đi hắn.

"Không có chuyện gì nói, chúng ta đừng gặp lại." Nhưng hắn lại nói, "Quan hệ của chúng ta, không thể làm bạn được."

"Vì sao không thể? Chúng ta quen biết hơn hai mươi năm, tình cảm nhiều năm của chúng ta như vậy sao có thể nói không có liền không có?! Bởi vì Diệp Vi sao? Anh vì Diệp Vi mà đối xử với em như vậy?"

"Đúng vậy, tôi không muốn làm Diệp Vi khổ sở."

Bởi vì Diệp Vi sẽ khổ sở, bởi vì Diệp Vi không thích, cho nên ngay cả làm bạn cũng không muốn làm với cô ta.

Hắn lạnh lùng tuyệt tình, trong đầu đều là Diệp Vi, mà cô ta lại trở thành quá khứ râu ria của hắn.

"Em thì sao? Anh không quan tâm cảm nhận của em sao? Anh đã không quan tâm em khổ sở hay không sao? Anh vì một người phụ nữ khác mà đối xử với em như vậy? Rõ ràng trước kia anh không phải như thế, chỉ cần em có một chút không vui, anh cũng sẽ khẩn trương vô cùng, nghĩ cách dỗ em vui vẻ a......"

"Nhược Vi, chúng ta đã kết thúc. Hiện tại tôi có người nhà mà tôi phải chiếu cố."

"Người nhà? Diệp Vi sao?"

"Đúng vậy, chúng tôi muốn kết hôn."

Kết hôn?

Từ Trì muốn kết hôn với Diệp Vi?!

Cô ta không dám tin, lòng tràn đầy đau khổ, hối hận lúc trước không nên chia tay tuyệt tình với Từ Trì như vậy, cô ta hối hận rồi, là thật sự hối hận, lúc ấy cô ta cũng thật sự là hận không thể không có người tên Diệp Vi này, hận không thể khiến cô chết đi, cũng bởi vì chuyện này, cô ta lái xe trong lúc không tập trung, đem nhầm chân ga phanh sai, xảy ra tai nạn xe cộ.

Lần tai nạn xe cộ này trực tiếp đoạt đi mạng sống của cô ta, cô ta cho rằng cả đời này của mình đều xong rồi, lại không tin được cô ta trong hoạ gặp phúc, lại lần nữa mở to mắt, cô ta về tới quá khứ, trở lại thời điểm nhà họ Lương chưa phá sản, thời điểm Từ Trì cùng Diệp Vi vừa mới bắt đầu ở bên nhau. Cô ta có lại một cơ hội nữa, có cơ hội đi vãn hồi tất cả chuyện đã từng.

Cô ta cho rằng bản thân có thể vãn hồi tất cả, cô ta sẽ thay đổi vận mệnh phá sản của nhà họ Lương, cô ta cũng sẽ quay lại với Từ Trì.

Cô ta vốn tưởng rằng có thể thay đổi tiếc nuối đời trước, thế nhưng vì cái gì, cô ta vẫn mất đi Từ Trì.

Hiện giờ cô ta lại gặp phải tai nạn xe cộ, cô ta lại lần nữa sắp đối diện với tử vong, mọi chuyện xảy ra hai đời trước sau lặp lại ở trong đầu cô ta, cô ta phát hiện tuy rằng cô ta trọng sinh, cô ta lợi dụng tiên tri tránh họa, lợi dụng tiên tri tạo ra vô số lợi ích cho chính mình, cô ta cho rằng cô ta thay đổi, tương lai liền cũng thay đổi, nhưng cô ta chung quy không có thay đổi, cô ta trọng sinh, lại vẫn là Lương Nhược Vi đời trước.

Cô ta vẫn là cô ta của trước kia.

Cô ta không có chút thay đổi nào, cho nên vẫn là lặp lại con đường trước kia.

Nhận thức được điều này khiến cho trong lòng Lương Nhược Vi đắng chát, cô ta vừa hối vừa hận, cực kỳ đau khổ.

Cô ta nhắm mắt lại nằm một lát, đột nhiên nghe được một giọng nói quen thuộc từ nơi không xa truyền đến, cô ta nghe thấy giọng nói hắn nghẹn ngào hét lên: "Tất cả câm miệng!"

Là giọng nói của Từ Trì!

Từ Trì tới? Từ Trì tới?!

Hiện giờ cô ta nghe được giọng nói của Từ Trì, vẫn là nhịn không được sẽ kích động, sẽ chờ mong, sẽ khổ sở, sẽ ủy khuất, cô ta vẫn luôn chịu đựng sợ hãi cùng nước mắt mãnh liệt mà đến, cô ta mở choàng mắt, theo âm thanh nhìn lại, quả nhiên thấy cách đó không xa, người đàn ông cao lớn quỳ trên mặt đất, cả người hắn đều nằm sấp ở nơi đó, lỗ tai sắp dán lên mặt đất.

Bởi vì tiếng gầm rú khàn khàn của hắn, người xung quanh đều nhìn qua đó.

Mà trước người hắn, còn có một cô gái đang nằm ở đó.

Cô mặc váy đen, là Diệp Vi!

Cái bóng dáng cao lớn kia lại cứng ngắc khom xuống, giờ phút này quỳ gối trước mặt Diệp Vi, mang theo run rẩy nhẹ khiến người ta khó có thể bỏ qua.

―― hắn đang phát run!

Lương Nhược Vi cả kinh thiếu chút nữa từ mặt đất bò dậy, lại bị người bên cạnh đè xuống, "Đừng cử động, hiện tại còn không biết bên trong thân thể của cô có tổn thương không nhìn thấy hay không, tốt nhất đừng động đậy."

Lương Nhược Vi lại không lo được nhiều như vậy, cô ta chống đỡ ở nơi đó, trừng lớn đôi mắt nhìn Từ Trì, nhìn bộ dáng mất khống chế đến phát run của hắn.

Vì cái gì phát run? Đang sợ hãi sao, đang sợ hãi sao, đang lo lắng mất đi Diệp Vi sao?

Lần đầu tiên cô ta nhìn thấy Từ Trì như vậy, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy Từ Trì hoảng loạn đến nỗi không biết làm sao như vậy, Từ Trì ở trong trí nhớ của cô ta, từ trước đến nay luôn thong dong, lạnh nhạt, cũng luôn cường đại, hắn thông minh cùng cơ trí, khiến người khác theo thói quen đi ngưỡng mộ hắn, phảng phất không có bất kỳ sự việc gì có thể đánh sập hắn.

Khi còn nhỏ, thậm chí cô ta thường xuyên đùa giỡn Từ Trì lấy sự thất thố của hắn trêu đùa, đương nhiên cuối cùng nhận được đều là ánh mắt bất đắc dĩ của Từ Trì.

Ngay cả ông nội của cô ta, người chưa từng khen ai bao giờ cũng phải thừa nhận, thành tựu tương lai của Từ Trì tuyệt đối không tầm thường, hắn có thể vượt qua ông nội Từ!

Từ Trì như vậy, hiện giờ quỳ gối trước mặt Diệp Vi, bởi vì sợ hãi mà phát run.

Lúc này Lương Nhược Vi làm sao còn cho rằng bản thân có thể đoạt lại Từ Trì từ trong tay Diệp Vi chứ? Từ Trì đã sớm bất tri bất giác mà yêu Diệp Vi đi, chỉ là chính hắn không biết thôi. Giống như cô ta, không muốn đối mặt với sự thật này.

Cô ta nhìn bản thân đầy vết thương, cười tự giễu, chỉ cảm thấy trái tim trống rỗng lại chết lặng, loại cảm giác bị xem nhẹ bị từ bỏ này, cô ta sớm nên làm quen không phải sao?

Trải qua hai đời trước sau, cô ta rốt cuộc thừa nhận, cũng không thể không thừa nhận, Từ Trì thật sự thật sự không yêu cô ta, hắn yêu Diệp Vi.

Hiện giờ Từ Trì, toàn tâm tàn ý đều là Diệp Vi, ai cũng không thể thay đổi.

Cô ta nằm trở về, cam chịu số phận nhắm mắt lại.

Nhưng mà một lát sau, cô ta đột nhiên nghe được giọng nói hoảng loạn của Từ Trì lại lần nữa truyền đến:

"Anh biết, anh biết."

"Em là Diệp Vi."

"Diệp Vi em không cần ngủ, xe cứu thương lập tức tới ngay, em chắc chắn chịu đựng được!"

"Diệp Vi? Diệp Vi! Diệp Vi ――"

Trong lòng Lương Nhược Vi cả kinh, cuống quít mở to mắt, bắt lấy tay cảnh sát hỏi: "Làm sao vậy? Diệp Vi làm sao vậy?"

"Tình trạng vết thương của người bệnh rất nghiêm trọng, trái tim đột nhiên ngừng lại, nhất định phải tiến hành giải phẫu ngay lập tức!"

Cái gì?! Tình trạng vết thương của Diệp Vi lại nghiêm trọng như vậy? Sực lực trên người Lương Nhược Vi trong nháy mắt liền biến mất.

Cô ta nhìn về phía Từ Trì, người đàn ông cường đại kia, giờ phút này thoạt nhìn vậy mà vô cùng yếu ớt.

Thẳng đến thật lâu về sau, trong giấc mộng của Lương Nhược Vi, đều là bộ dáng Từ Trì tê tâm phế liệt gọi Diệp Vi.

......

Tuy rằng có túi khí cùng dây an toàn bảo vệ, tài xế vẫn bởi vì va chạm mãnh liệt mà bị chấn động não cực nặng, ngực có vài chỗ gãy xương, trên người còn có không ít vết thương bị thủy tinh cắt qua, cũng may mạng lớn vận khí tốt, vẫn còn sống.

Lương Nhược Vi bị mất đi hai cái xương sườn, cánh tay phải cùng chân trái gãy xương, trên trán có một vết thương bị thủy tinh cắt qua, trên người có vô số vết trầy da, cần phải tĩnh dưỡng, chỉ là vết thương trên trán, rất có thể sẽ để lại sẹo. Bởi vì cô ta ngồi ở vị trí phía sau chỗ điều khiển, tài xế theo bản năng né tránh khiến tổn thương của cô ta được giảm bớt rất nhiều.

So sánh với bọn họ, vết thương của Diệp Vi liền quá mức nghiêm trọng, bởi vì va chạm tạo nên ngoại thương nghiêm trọng cho cô, ngay cả lá gan của thân thể cũng bị phá vỡ, đương nhiên bị thương nặng nhất, vẫn là một miếng thủy tinh cắm vào trong đầu cô, chỉ là giải phẫu, liền tiến hành từ trời tối đến hừng đông.

Lúc này, rõ ràng thời gian nhoáng một cái liền trôi qua, vào giờ phút này có vẻ vô cùng dài.

......

Tào Hằng đã ở bệnh viện bồi một đêm, Từ Trì ở bên ngoài phòng phẫu thuật liền chưa từng nhúc nhích, hắn đứng ở nơi đó, không nhúc nhích, hai con mắt gắt gao nhìn chằm chằm hàng chữ màu đỏ sáng lên trên cửa lớn phòng giải phẫu, ngay cả đôi mắt hắn cũng biến thành màu đỏ quỷ dị.

Trên tay, trên quần hắn, còn có vết máu khô cạn.

Là Diệp Vi.

Tào Hằng muốn hắn đi thay một bộ quần áo, hắn cũng không để ý tới, cuối cùng Tào Hằng chỉ đành mặc hắn.

Cha mẹ Diệp Vi nhận được tin cũng vội vàng chạy tới, lúc này đôi mắt của hai người cũng đỏ bừng, nếp nhăn loang lổ trên mặt tràn đầy ngưng trọng.

Thời điểm hừng đông, Tào Hằng đi xem Lương Nhược Vi.

Lương Nhược Vi đã tỉnh lại, cô ta ngốc lăng ngồi ở trên giường, thấy hắn ta tới, nháy mắt kích động hỏi: "Diệp Vi thế nào?"

Tào Hằng lắc đầu, nặng nề nói: "Còn đang phẫu thuật, bác sĩ đã từng đưa giấy thông báo bệnh tình nguy kịch tới, muốn chúng ta chuẩn bị tốt cho trường hợp xấu nhất. Bởi vì có lẽ cho dù giải phẫu thành công, cô ấy cũng rất có thể sẽ không tỉnh lại......"

Lương Nhược Vi đau khổ che mặt lại nói: "Thật xin lỗi, chị sai rồi, chị lại sai rồi, chị nên nghe em, chị không nên đi tìm Diệp Vi. Nếu chị không đi tìm cô ấy, liền sẽ không biến thành cái dạng như ngày hôm nay. Diệp Vi liền sẽ không xảy ra chuyện! Đều tại chị!"

Tào Hằng nhìn Lương Nhược như vậy thở dài, ngay cả lời an ủi cũng không thể nói ra.

Diệp Vi còn đang ở phòng phẫu thuật, rất có thể sẽ chết, hắn ta không thể nói chuyện này là ngoài ý muốn, không liên quan đến Lương Nhược Vi gì gì đó.

Tuy rằng hắn ta cùng Lương Nhược Vi là bạn bè chơi từ nhỏ đến lớn, nhưng là lần này, hắn cũng không có cách nào giải vây cho cô ta, Diệp Vi là vô tội, cô vô tội bị Từ Trì lợi dụng, bản thân bị lừa gạt, lại bị Lương Nhược Vi uy hiếp, hiện giờ còn phải thiếu chút nữa mất đi mạng sống......

"Đừng khóc, chị dưỡng thương cho tốt trước đi, em tin tưởng Diệp Vi sẽ không có việc gì."

"Thật vậy không?" Lương Nhược Vi phảng phất giống như bắt được cọng rơm cứu mạng, vẻ mặt chờ mong nhìn Tào Hằng.

Tào Hằng im lặng một lát: "Em cũng hy vọng như thế, Diệp Vi kiên cường như vậy, nhiệt tình yêu thương mạng sống trân quý cuộc đời như vậy, em tin tưởng cô ấy sẽ nỗ lực sống sót."

Lương Nhược Vi: "......"

Tào Hằng nói: "Chị nghỉ ngơi đi, em đi xem Diệp Vi một chút."

Lương Nhược Vi gọi hắn ta: "Từ Trì đâu? Anh ấy có khỏe không?"

Tào Hằng lắc đầu, nghĩ đến bộ dáng của Từ Trì, hắn ta thở dài nói: "Em không biết."

Trước kia hắn ta vẫn luôn cho rằng Từ Trì không quên được Lương Nhược Vi, hắn ta cho rằng người Từ Trì thích chính là Lương Nhược Vi, hắn ta chưa từng nghĩ tới, trọng lượng của Diệp Vi ở trong lòng Từ Trì, cứ một ngày lại một ngày gia tăng, hắn ta càng không nghĩ tới, có một ngày, Từ Trì sẽ chân chính thích Diệp Vi.

Đến tận lúc này, hắn ta nơi nào còn không thể nghĩ đến, Từ Trì đã bất tri bất giác mà thích Diệp Vi chứ?

Là hắn ta quá ngốc.

Hắn ta nhìn Lương Nhược Vi, "Chị nghỉ ngơi đi, có tin tức em sẽ nói cho chị biết."

Mắt thấy Tào Hằng rời khỏi phòng bệnh, Lương Nhược Vi cười tự giễu một tiếng, cô ta nằm trên giường bệnh, nhìn trần nhà trống rỗng, lòng cô ta tràn đầy buồn khổ, chỉ cảm thấy bản thân là một trò cười.

Chờ một lát, liền chờ đến tận trời khuya.

Tào Hằng lại đây nói cho cô ta, cuối cùng Diệp Vi giải phẫu đã kết thúc, hiện giờ đang ở phòng chăm sóc đặc biệt ICU, đáng tiếc bởi vì tình trạng vết thương của cô quá nặng, tuy rằng giải phẫu thành công, nhưng cô rất có thể vĩnh viễn cũng sẽ không tỉnh lại.

Nói cách khác, cô sẽ trở thành người thực vật.

Lương Nhược Vi rốt cuộc ngồi không yên, cô ta gọi người tìm xe lăn tới, đẩy cô ta đi xem Diệp Vi.

Có điều cô ta chưa kịp thấy Diệp Vi, ngược lại nhìn thấy Từ Trì trước.

Người đàn ông kia đứng ở ngoài phòng chăm sóc đặc biệt ICU, trên người còn mặc bộ quần áo ngày hôm qua, bẩn bẩn, nhăn nhúm, còn có mùi hôi của máu tanh. Cách cửa kính, hắn ngơ ngác nhìn vào bên trong, không chớp mắt, bộ dáng trông mòn con mắt, thoạt nhìn có một loại chờ đợi cùng sợ hãi bí ẩn nào đó, lại giống như là tuyệt vọng.

Hắn đang mong đợi Diệp Vi có thể tỉnh lại, hắn có rất nhiều lời muốn nói với cô, đáng tiếc một giấc ngủ này của Diệp Vi, chính là mãi mãi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net