Truyen30h.Net

[Edit] [Xuyên Nhanh] Nữ Chính Giá Lâm, Nữ Phụ Mau Lui Tán!

Chương 31: Đại tiểu thư phủ Tướng quân VS Thứ muội xuyên không (hoàn)

-hakuryuu-


“Ngày đó tập kích chúng ta là hai nhóm sát thủ?”

Rất rõ ràng, đám sát thủ ngày đó tập kích Cơ Ngọc kia cùng với xuống tay với mình không phải một nhóm người.

Người trước mục tiêu là Cơ Ngọc, rồi sau đó mục tiêu giả, thực hiển nhiên, là Tưởng Lệnh Trinh.

Cố Thịnh Nhân lấy làm lạ, Tưởng Lệnh Trinh cũng tính là một tiểu thư thế gia thông thường, hầu như sinh hoạt hơn phân nửa đều ở trong phủ, chỉ ngẫu nhiên ra cửa, căn bản là chưa từng kết oán với người khác. Đến tột cùng là người nào, thế nhưng lại muốn mạng nàng?

“Đã điều tra ra, đám sát thủ đối phó Cơ Ngọc kia là bút tích của Thái tử cùng vây cánh này, bọn họ si tâm vọng tưởng muốn giết chết Cơ Ngọc, địa vị Thái tử liền sẽ không có dao động. Không nghĩ tới, một Thái tử bị Đế vương ghét bỏ, vô luận như thế nào, đều đã không có cơ hội.”

“Người ám sát ta kia?” Cố Thịnh Nhân hỏi.

Hệ thống trả lời: “Là người từ ngoài đến Tưởng Vân Sam.”

Thật ra trong lòng Cố Thịnh Nhân cũng hơn phân nửa nghĩ tới, hy vọng Tưởng Lệnh Trinh chết nhất, phỏng chừng chính là Tưởng Vân Sam.

Nàng cũng không phải rõ ràng lắm, giữa hai người cũng không có thâm cừu đại hận gì, vì sao Tưởng Vân Sam nhất định phải đẩy Tưởng Lệnh Trinh vào tử địa?

Sự đố kị của con người, quả nhiên đáng sợ.

“Người từ ngoài đến này, quả nhiên là chưa tới phút cuối chưa thôi.”

Gần đây bên trong Hoàng thành đã xảy ra vài chuyện lớn.

Đầu tiên là Ngự Vương điện hạ khải hoàn hồi triều, tao ngộ ám sát, Hoàng đế tức giận. Sau khi hạ lệnh tra rõ, Hoàng hậu bị giam cầm Phượng Tê Cung, Thái tử bị phế làm Dung Vương, cũng bị Hoàng đế giao trách nhiệm trông coi hoàng lăng, Thái tử Trắc phi Tưởng Vân Sam lúc trước được nhiều người hâm mộ lặng yên không một tiếng động biến mất trong mắt mọi người.

Đương nhiên, vài món chuyện lớn này đều bị hai việc theo sát sau đó che lại đi.

Thứ nhất, Hoàng đế lâm triều là lúc, sắc phong trữ quân tân nhiệm của Thiên Khải vương triều. Cơ Ngọc từ Ngự Vương biến thành Thái tử, cũng là việc nằm trong dự đoán của mọi người.

Thứ hai, ngày đó Hoàng đế sắc phong Thái tử, phủ Đại tướng quân cũng nhận được ý chỉ tứ hôn trong cung, Thanh Dương quận chúa Tưởng Lệnh Trinh, trở thành Thái Tử phi trữ quân mới nhậm chức của Thiên Khải vương triều.

“Tiểu tử này, cư nhiên trực tiếp thỉnh hoàng đế tứ hôn!” Đại tướng quân rất khó chịu.

“Ta thấy Thái Tử điện hạ đối với A Trinh của chúng ta là một mảnh chân tình, ngươi không thấy được ngày đó A Trinh bị ám sát, vẻ mặt kia của Thái tử, ngay cả người làm mẹ như ta, nhìn cũng cảm thấy kinh hãi.” Văn Thành Trưởng công chúa đến nay nhớ tới còn có chút hoảng hốt, biểu tình của Cơ Ngọc ngay lúc đó thế nhưng ẩn ẩn có chút sắc thái điên cuồng, nếu như A Trinh lúc ấy vẫn chưa tỉnh lại, còn không biết hắn sẽ làm ra chuyện gì.

Mặc kệ Trưởng công chúa cùng Đại tướng quân nghĩ thế nào, Cố Thịnh Nhân và Cơ Ngọc làm đương sự, không thể nghi ngờ đều là vui mừng.

Hôn điển này của Thái tử và Thái Tử phi, được bá tánh bên trong Hoàng thành nghị luận thật lâu. Thậm chí thật lâu sau này, chỉ cần có nhà ai làm hỉ sự, có người nói trường hợp long trọng như thế nào là lúc, đều sẽ có những người khác ra phản bác: “Long trọng? Này tính cái gì? Ngươi là chưa thấy qua tràng hôn lễ kia của đương kim bệ hạ cùng Hoàng hậu nương nương năm đó, kia mới chân chính là thịnh thế vô song.”

Cố Thịnh Nhân hoàn thành nhiệm vụ của nàng, trở thành nữ nhân tôn quý nhất vương triều này.

Chuyện xưa của Thánh Đức Đế và Hiếu Chiêu Hoàng Hậu của Thiên Khải vương triều, cho dù là ngàn năm sau, cũng được người ta nói say sưa.

Thánh Đức Đế là vị Hoàng đế duy nhất mà hậu cung chưa từng nạp qua phi tần, cả đời hắn chỉ có một người là Hoàng hậu, thậm chí lúc Hiếu Chiêu Hoàng Hậu qua đời mới một ngày, liền đi theo nàng.

Sinh cùng khâm, chết cùng huyệt, hai người kia chân chính làm được chuyện này.

“Hệ thống, cuối cùng ta cũng biết vì sao con người, chỉ cần sống cả đời như vậy là đủ rồi.” Cố Thịnh Nhân trở về không gian thuần trắng kia, khóe mắt nàng, chảy xuống một giọt nước mắt. Từng có một người như vậy làm bạn, còn cầu kiếp sau gì đó làm gì?

Trên tay phải dường như còn lưu lại nhiệt độ cơ thể của người kia, ở một khắc cuối cùng của sinh mệnh, Cơ Ngọc cầm lấy tay Cố Thịnh Nhân: “A Trinh, cuộc đời này có thể làm bạn với ngươi, là Cơ Ngọc chi hạnh.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net