Truyen30h.Net

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG1: Mỹ nhân bệnh tật bị ôm sai có ba anh trai bá tổng (24)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

------------------------


[ Mẹ! Liều mạng! ]

[ Không sai! Khoa nghệ thuật nếu là đàn ông thì liều mạng đi! Các người còn có tý nhiệt huyết nào không hả? ]

Gần như trong một cái chớp mắt, tâm tình của bao nhiêu người đều bị thổi bùng lên. Nhưng bọn họ cũng đều hiểu rõ, dù thế nào khoa nghệ thuật vẫn rất khó để giành được thắng lợi.

Bởi vì bên đối diện có Đàm Ích.

Kỹ xảo hội họa của Đàm Ích đã không phải là thứ mà bạn cùng trang lứa có thể đuổi kịp. Thậm chí so với nhiều họa sĩ đã công thành danh toại còn phải xuất sắc hơn. Vậy nên sinh viên khoa nghệ thuật ở trước mặt Đàm Ích giống như một đứa trẻ con đang bi bô tập nói.

Làm sao bây giờ?

Bây giờ có thể làm được cái gì?

Bọn họ nhất định phải thắng!

Bởi vì nếu thua một trận này thì sẽ thua luôn thể diện của nhà trường, cũng thua luôn vinh dự trăm năm danh giáo cuối cùng.

Quyết đánh đến cùng, thời điểm tử chiến đến cùng tới rồi.

Ở trong bầu không khí như vậy, hạng mục thi vẽ tranh đúng giờ bắt đầu.

Suy xét đến việc lấy ánh sáng và không gian để vẽ tranh, cuối cùng ban tổ chức quyết định sử dụng phòng học Thiên Quang có ánh sáng mặt trời tốt nhất.

Hạ Cẩm Thiên cùng mấy người Tiêu Tùy đưa Lục Bạch qua đó.

"Đồ đạc đều mang hết rồi?"

"Dụng cụ vẽ tranh gì đó đã chuẩn bị đầy đủ hết chưa?"

"Muốn uống nước không? Anh mới vừa bảo Lục Tử đi mua bao bạc hà, pha cho em trà bạc hà để đầu óc tỉnh táo. Tiểu Bạch à, anh nói nè, em đừng có quá áp lực. Chúng ta là khoa quản lý, còn tên Đàm Ích kia, thắng hay không không có liên quan. Dù thua cũng không quan trọng, quay đầu lại các anh mang thắng lợi về cho em."

Tiêu Tùy khống chế không được nói chuyện với Lục Bạch. Mặc dù gã nhìn ra được, không chỉ có Lục Bạch mà cả Hạ Cẩm Thiên, hai người bọn họ đều không lo lắng một chút gì, nhưng Tiêu Tùy vẫn khẩn trương muốn chết như cũ.

Vốn dĩ gã thích lướt diễn đàn, biết hiện tại ở hạng mục vẽ tranh mọi áp lực đều đè lên đầu khoa nghệ thuật. Lục Bạch là từ bên ngoài nhảy vào, thân phận cũng khá xấu hổ.

Với lại gã cũng chỉ nghe Hạ Cẩm Thiên nói qua rằng Lục Bạch biết vẽ, nhưng rốt cuộc Lục Bạch vẽ thế nào, đang ở trình độ gì, trong lòng gã một chút cũng không biết.

Chỉ có thể máy móc dặn dò cậu, "Không cần khẩn trương, vốn dĩ em cũng không phải người khoa nghệ thuật, thắng hay thua thì bọn họ cũng có thể làm gì được chứ?"

Lục Bạch gật đầu đáp ứng, khó có lúc ngoan ngoãn.

Cứ như vậy, đoàn người rất nhanh đã tới được địa điểm thi đấu.

Trước khi đi vào phòng vẽ tranh Thiên Quang, Lục Bạch gặp phải Lục Can và Lục Quỳnh đang đi tới ở phía đối diện.

Năm nay hai anh em Lục gia chính là hy vọng duy nhất của khoa nghệ thuật, bị mọi người vây xung quanh như cũ. Chỉ là lần này Lục Bạch lại không hề cô đơn một mình, chỉ có thể đứng từ xa nhìn như trước.

Lục Can nhìn chằm chằm Lục Bạch, ánh mắt vô cùng phức tạp.

Hạ Cẩm Thiên đi lên phía trước một bước, chặn tầm mắt đang nhìn Lục Bạch của Lục Can.

"Rác rưởi! Nếu mày dám kéo chân sau..." Có người bên khoa nghệ thuật nghiến răng nghiến lợi hô to về phía Lục Bạch. Rõ ràng là muốn phát tiết áp lực lên người cậu.

Vốn dĩ phải đối mặt với Đàm Ích, xác suất chiến thắng của bọn họ đã cực thấp, nhưng những người ở đây ngày hôm nay ai cũng đều có tư cách thắng hơn Lục Bạch.

Nhìn ra bên ngoài cửa phòng vẽ tranh, mấy bức vẽ lung tung rối loạn của Lục Bạch vẫn còn được dán ở trên đó, liền thấy được bọn họ đối với việc Lục Bạch có tên trong danh sách thi đấu có bao nhiêu ý kiến.

Cuối cùng vẫn là Lục Quỳnh ngăn cản người kia, trực tiếp đi đến bên người Lục Bạch, nhỏ giọng nói với cậu, "Lát nữa cậu có thể đứng ở bên cạnh tôi, đề thi vẽ tranh tuy rằng đơn giản, nhưng không có vật tham chiếu đối với tay mới mà nói sẽ khó tránh khỏi gặp khó khăn. Nếu cậu có gì không hiểu về đề thi, cậu có thể nhìn tôi vẽ."

Đây là đang ám chỉ Lục Bạch có thể sao chép tranh vẽ của mình, Lục Can ngay lập tức nhíu mày, "Tiểu Quỳnh!"

Lục Quỳnh lắc đầu, "Anh, chuyện này không giống nhau, hiện tại chúng ta đang đại diện cho trường học. Chỉ cần có thể thắng, như thế nào cũng được."

"Lục Bạch", Lục Quỳnh ngẩng đầu nhìn cậu, giọng nói tràn đầy chân thành, "Cậu có bất cứ cái gì không quen thuộc, không biết, không hiểu, đều có thể trộm hỏi tôi. Nhất định không thể nộp giấy trắng, biết không?"

"Hiện tại chúng ta là vì trường học, chỉ cần cậu có thể vẽ được, cho dù tình cảm giữa chúng ta không tốt cũng phải nương tựa vào nhau. Người nhiều thêm một phân, chúng ta liền gần với chiến thắng thêm một bước. Nhất định phải cố lên!"

Thái độ của Lục Quỳnh làm mọi người xung quanh đều vô cùng cảm động, ánh mắt khi nhìn Lục Bạch lại càng trở nên chán ghét hơn.

Người lúc trước chỉ trích Lục Bạch không nhịn được lại hét lên, "Tình huống đã khẩn trương thành như vậy rồi, mẹ nó mày còn không nên chủ động rút lui nhường cho một người tốt hơn tiến vào sao hả?"

Tiêu Tùy nghe không nổi nữa, muốn tiến lên một bước cãi nhau với bọn họ. Nhưng mà Lục Bạch lại ngăn cản Tiêu Tùy, quay đầu hỏi Hạ Cẩm Thiên, "Học trưởng, sau thi đấu hội họa, có phải mọi người sẽ đại diện khoa quản lý dự thi không?"

"Ừm." Hạ Cẩm Thiên gật đầu.

"Bọn họ lo âu như vậy, là bởi vì lúc trước thua sáu năm liên tiếp sao?" Lục Bạch đâm cho một dao đầy máu, căn bản không cho đám sinh viên khoa nghệ thuật đang nóng lòng muốn phát tiết kia chút mặt mũi.

Hạ Cẩm Thiên không nhịn được bật cười, "Đúng vậy, bọn họ quá mức lo âu, đã chó cùng rứt giậu."

"Trách không được một người rồi hai người đều mơ mộng hão huyền." Lục Bạch cũng cười theo, nhưng ánh mắt khi cậu nhìn chằm chằm Hạ Cẩm Thiên lại như cất giấu ánh dương ấm áp, "Cho nên, vì không để học trưởng phải chịu áp lực lớn như vậy, em sẽ bắt lấy thành tích xuất sắc. Khả năng thời gian sẽ rất lâu, học trưởng vẫn chờ em chứ?"

Hạ Cẩm Thiên gật đầu, "Chờ."

Lục Bạch duỗi tay ôm anh, sau đó nhận lấy dụng cụ vẽ tranh từ tay Hạ Cẩm Thiên, xoay người đi vào phòng vẽ tranh Thiên Quang.

Còn về phần Lục Quỳnh khuyên bảo cậu, đám người khoa nghệ thuật chửi rủa cậu, thậm chí là Lục Can vẫn luôn quan sát cậu, mặc kệ là ai, Lục Bạch đều không có nhìn đến một lần. Đến một cái liếc mắt cũng lười tặng cho bọn họ.

Nhưng thái độ này của cậu lại làm đám sinh viên khoa nghệ thuật vốn dĩ đã nổ tung chảo càng thêm phẫn nộ. Thậm chí nhịn không được cười nhạo Lục Bạch cùng Hạ Cẩm Thiên nói chuyện mới đúng là mơ mộng hão huyền.

"Cái gì? Xuất sắc? Ai cơ? Lục Bạch á?"

Mặc dù mọi người đều biết thời điểm lúc này cần nhất là phải đoàn kết, nhưng vẫn theo bản năng bài xích Lục Bạch ra bên ngoài như cũ.

Mà chuyện kế tiếp càng làm mọi người để ý chính là, Lục Bạch vậy mà đặt bàn vẽ của mình ở bên cạnh Đàm Ích.

"Cậu ta muốn dựa gần Đàm Ích để vẽ tranh?"

"Má nó, này không phải là đang vội vàng muốn làm trường chúng ta mất mặt hay sao?"

"Lục Bạch! Không được!" Lục Quỳnh vội vàng đi vào phòng vẽ tranh, muốn ngăn người lại.

Đàm Ích thuộc bên phái kỹ xảo, thân lại từng trải qua trăm trận đánh, tham gia rất nhiều cuộc thi đấu quốc tế. Vẽ tranh ở bên cạnh hắn sẽ có bao nhiều áp lực không cần nghĩ cũng biết. Lục Bạch nếu thật sự là gà mờ, liền sẽ bị đánh cho không ngóc đầu lên được.

Đến lúc đó cho dù trường học có thắng, chối bỏ Lục Bạch cũng không cách nào rửa sạch được, còn sẽ trở thành trò cười của thi đấu học viện.

Trong lúc nhất thời, người khoa nghệ thuật đều sốt ruột muốn chết.

Nhưng Lục Bạch lại trực tiếp ngồi ở vị trí đó, chuẩn bị dụng cụ vẽ tranh thật cẩn thận.

Nhìn thoáng qua Lục Quỳnh còn đứng bên cạnh, Lục Bạch rốt cuộc cũng mở miệng nói chuyện với y, "Tiểu Quỳnh, cậu còn nhớ rõ lời tôi dạy khi lần đầu tiên tôi sửa tranh cho cậu không?" Lục Bạch đang nói tới cái ngày cậu rời khỏi Lục gia, trước đó đã đánh giá bức tranh của Lục Quỳnh.

"Tỉ lệ vẽ tranh của cậu vĩnh viễn đều kém như vậy, tựa như lương tâm của cậu, cũng vĩnh viễn kém như thế."

"Cậu, cậu có ý gì? Tôi chỉ là muốn giúp cậu thôi." Lời nói có điều ám chỉ này làm sắc mặt Lục Quỳnh chợt trắng bệch, Lục Can thấy thế liền kéo người ra phía sau, "Đừng phản ứng lại cậu ta."

"Tốt nhất anh nên quản cậu ta cho cẩn thận, nếu không tôi sợ cũng không quản được cái miệng của mình." Lục Bạch cười lạnh, tầm mắt lần nữa quay trở lại trên bàn vẽ.

Lục Can không muốn xảy ra tranh chấp với Lục Bạch trong ngày hôm nay, chỉ có thể mang Lục Quỳnh đi sang một bên khác.

Rất nhanh, người dự thi của học viện bên cạnh cũng tới phòng vẽ tranh Thiên Quang. Mọi người ngồi vào chỗ xong, chỉ chờ giáo viên tới.

Phòng vẽ tranh Thiên Quang năm mặt đều là pha lê, Lục Bạch ngồi ở chỗ ngồi. Đàm Ích bên cạnh từ lúc tiến vào vẫn luôn rất yên tĩnh, hắn thậm chí còn không liếc mắt xem bất cứ người nào, toàn bộ thể xác và tinh thần đều bị vải vẽ tranh trước mặt hấp dẫn.

Lục Bạch nhìn thoáng qua dụng cụ vẽ tranh mà hắn mang đến, liền biết Đàm Ích cũng tính toán vẽ tranh sơn dầu.

Mà bên ngoài phòng vẽ tranh Thiên Quang, những sinh viên đến xem thi đấu cũng đã nhanh chóng tìm một vị trí tốt để tiện quan sát hiện trường.

Kỳ thật nói về vẽ tranh, bọn họ hoàn toàn không có hiểu biết quá nhiều, những năm trước đến xem chỉ để ngắm hot boy, thật sự xem vẽ tranh chỉ có số ít.

Chính là hiện tại bọn họ quá mong mỏi chiến thắng , cho nên bên ngoài phòng vẽ tranh đã bị bao vây kín mít.

"Trời ạ, này có khác gì triển lãm tranh của người nổi tiếng đâu?" Tiêu Tùy nói với Hạ Cẩm Thiên, thấy bộ dạng không để ý gì của Hạ Cẩm Thiên, gã tò mò dò hỏi, "Cậu không lo lắng à?"

Hạ Cẩm Thiên hỏi lại: "Vì sao phải lo lắng? Không phải Lục Bạch nói muốn lấy được hạng xuất sắc sao?"

"...Em ấy nói cậu liền tin? Lại nói tiếp, rốt cuộc em ấy vẽ như thế nào?"

Hạ Cẩm Thiên nghĩ nghĩ, muốn tìm kiếm một từ ngữ gãi đúng chỗ ngứa nhất, cuối cùng chỉ có thể tổng kết rằng, "Lục Bạch là thiên tài."

"Ở chỗ này ai mà không phải là thiên tài?" Tiêu Tùy cũng không xem trọng, "Em ấy còn vẽ tranh sơn dầu, cái thứ đồ chơi như tranh sơn dầu này đốt tiền vô cùng lợi hại, đứa nhỏ nhà chúng ta mấy năm nay cơm cũng không có mà ăn, lấy đâu ra tiền để học?"

Hạ Cẩm Thiên thở dài, "Cho nên tôi mới nói em ấy là thiên tài."

Lục Bạch là người thông minh nhất mà anh từng gặp, năng lực học tập vô cùng mạnh, đối với bản thân cũng quyết đoán. Không chỉ là vẽ tranh, mà cờ vây cũng như thế.

Ngay từ đầu anh dạy Lục Bạch chơi cờ, là hy vọng cậu có thể có chuyện để nói với ông nội anh, không bị khẩn trương. Nhưng trăm triệu lần không nghĩ tới, Lục Bạch tiến bộ cực nhanh làm người khiếp sợ, không bao lâu đã có thể đánh ngang tay với ông nội.

Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, Hạ Cẩm Thiên sẽ cảm thấy đây đều là chuyện cười. Nhưng sau khi thấy được, anh lại chỉ cảm thấy tiếc hận.

Nếu Lục Bạch không bị ôm sai, thì hiện tại cậu tuyệt đối sẽ là tồn tại xa xôi không thể với tới nhất trong giới.

Cho nên Hạ Cẩm Thiên vẫn luôn thấy may mắn khi lần đầu gặp nhau, Lục Bạch thấy anh thuận mắt. Mà anh đối với Lục Bạch, cũng là như thế.

Tâm tư của Hạ Cẩm Thiên, Tiêu Tùy không thể hiểu rõ, nhưng rất nhanh lực chú ý của gã đã bị trận thi đấu hấp dẫn đi rồi.

Sau khi giáo viên của hai học viện làm giám khảo xuất hiện, buổi thi đấu chính thức bắt đầu.

Trước khi thi đấu bắt đầu, bọn họ như thường lệ sắp xếp những tác phẩm tham gia đấu vòng loại dựa theo thứ tự xếp hạng triển lãm cho mọi người xem.

Có thể thông qua được vòng loại đều là những người có bản lĩnh. Cho dù bên ngoài rất nhiều người xem thi đấu cũng không có hiểu biết về tranh sơn dầu, nhưng vẫn có thể từ một vài bức tranh cảm nhận được cái đẹp.

Đặc biệt là hai bức tranh của Lục Can.

Lần này Lục Can vẽ chính là tranh sơn dầu, không hổ là thiên tài nổi danh, bức tranh của Lục Can giống như chính hắn, cung đình hoa lệ cùng sự lạnh lẽo ở trong bức tranh được thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn. Không biết có phải ảo giác hay không, tranh lần này của Lục Can không có sự ung dung ưu nhã của ngày xưa, mà nhiều hơn chút lệ khí làm người không khỏe.

Nhưng dù vậy, kỹ xảo hội họa cao siêu của Lục Can vẫn được mọi người khẳng định như cũ.

Tận đến khi tranh của Lục Quỳnh được triển lãm ra, mới lại nổi lên một hồi cảm thán mới.

Đẹp đến kinh ngạc! Tựa như Lục Bạch nói, tài năng của Lục Quỳnh không quá xuất sắc, kỹ xảo cũng chỉ tốt hơn so với đại đa số người bình thường. Nhưng ở y có một phong cách riêng, đó là y có thể truyền tải được cảm xúc. Mà loại cảm xúc này chính là nguyên nhân vì sao Lục Quỳnh lại được mọi người gọi là nam thần.

Lúc Lục Quỳnh vẽ, thiên nhiên liền mang cảm giác cứu rỗi. Khúc nhạc dạo thuần túy mà ấm áp như vậy, làm người thích ý, cũng làm cho người ta hưởng thụ. Giống như chỉ cần nhìn y vẽ sẽ cầm lòng không được mà để lộ ra gương mặt tươi cười. Khổ sở trong lòng cũng đều bị bức tranh ấm áp này chữa khỏi.

Nhưng ngay sau đó, trong nháy mắt khi bức tranh của Đàm Ích xuất hiện, một tràng tiếng ồ vang lên. Mà cái đẹp đến kinh ngạc của Lục Quỳnh lúc nãy cũng trở nên bình thường vô cùng.

Quá tinh xảo!

Cùng loại với bức tranh sân thể dục lúc trước của Lục Bạch, tranh Đàm Ích lại càng thêm gần sát với hiện thực, giống như ảnh chụp phong cảnh vậy.

Thuốc màu tầng tầng phô đệ, đem cảnh tượng muốn vẽ tái hiện ở trên vải vẽ tranh vô cùng nhuần nhuyễn giống như ảnh chụp từ máy ảnh.

Để gần lại xem, thậm chí còn có thể nhìn thấy hoa văn của vải dệt trên người nhân vật. Giống như cảnh vật kia đang tồn tại ở hiện thực.

"Đỉnh quá, loại kỹ xảo này căn bản không thể chống lại được."

"Không hổ là Đàm thần, lần này khoa nghệ thuật chỉ sợ thua thật rồi."

"Thua bảy năm liên tiếp đó!"

Tranh của Đàm Ích không chỉ làm nhóm người dự thi sinh ra sợ hãi, mà ngay cả sinh viên ở bên ngoài xem thi đấu cũng theo bản năng mà run rẩy.

Tựa như biết trước là sẽ thất bại, một vài người liền trực tiếp héo rũ. Chỉ là đáy lòng vẫn tồn tại một chút hy vọng, làm cho bọn họ ở lại xem thi đấu, chờ mong kỳ tích xuất hiện.

Nhưng Đàm Ích ngồi ở phòng vẽ tranh lúc này, sau khi tác phẩm của mình được triển lãm, lại dùng ánh mắt vô cùng kinh ngạc nhìn thoáng qua Lục Bạch ở bên cạnh.

Đây là quy tắc của hạng mục thi vẽ.

Khoa nghệ thuật có quy củ, ở vòng đấu loại nếu xuất hiện người dự thi có thực lực nghiền ép đối thủ, như vậy tác phẩm tham gia đấu vòng loại của người này sẽ không được trưng bày ở triển lãm. Chuyện này chủ yếu là lo lắng các tuyển thủ khác bị ảnh hưởng tâm lý, phát huy không được tốt.

Lúc trước đúng là Đàm Ích có nghe giáo viên nói qua, vòng đấu loại lần này xuất hiện một người mới vô cùng lợi hại. Cho nên Đàm Ích vẫn luôn chờ mong nhìn một chút xem tranh Lục Bạch vẽ lợi hại đến mức nào. Nhưng trăm triệu lần không nghĩ tới, Lục Bạch lại lợi hại tới nỗi tranh cũng không thể triển lãm ra cho mọi người thấy.

Trong lúc nhất thời, Đàm Ích tràn ngập tò mò đối với Lục Bạch. Ánh mắt cũng không chịu được sự khống chế mà dừng ở trên người cậu.

Lục Bạch quay đầu đối diện với hắn, chớp chớp mắt, khẽ cười.

Một đôi mắt xinh đẹp, ánh mắt nhu hòa như là chứa đựng đầy nắng ấm, chiếu rọi đến nốt ruồi lệ ở đuôi mắt ngoài ý muốn mê người đến lạ.

Đàm Ích ngây ngốc, đột nhiên đỏ vành tai, nhưng tầm mắt như thế nào cũng không thể rời khỏi người Lục Bạch.

Trong nháy mắt Lục Bạch mỉm cười, Đàm Ích cảm thấy định nghĩa về hai chữ 'người đẹp' của mình dường như đã quá mức nông cạn.

"Cậu cũng là người khoa nghệ thuật sao? Lúc trước tôi chưa từng gặp qua cậu." Đàm Ích hiếm khi cùng người khác nói chuyện, nay phá lệ muốn cùng Lục Bạch làm quen một chút.

Lục Bạch lắc đầu, "Không phải, tôi là người khoa quản lý."

"??" Đàm Ích bị Lục Bạch làm cho nghẹn lời, sau một lúc lâu vẫn không biết nên làm như thế nào để tiếp tục cuộc đối thoại.

May mắn lúc này giáo viên tuyên bố đề thi, giải cứu Đàm Ích đang xấu hổ.

Đàm Ích ngẩng đầu nhìn, phát hiện chủ đề chỉ có hai chữ, nhưng hai chữ đơn giản nhất này lại làm không ít người dự thi phải che mặt.

Gia đình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net