Truyen30h.Net

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (25)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

----------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (25)

----------------------------


Cần báo án không?

Trong bối cảnh tối đen, câu nói này đột nhiên hiện ra đặc biệt gây cười. Nhất là cùng tiêu đề buổi thử vai trên đầu làm đối lập, càng có vẻ như là vì cái này mà cố tình.

Nhưng âm thanh trong ghi âm gần như cầu xin không gián đoạn, tiếng kêu nhẫn nhịn đau khổ, còn một tiếng lại một tiếng nức nở, mỗi một giây đều giày vò nội tâm mọi người.

[ ĐM, ĐM, mẹ nó tôi không dám nghe nữa! Đây là lựa chọn đoạn ngắn nào vậy? Thật sự đã được cho phép sao? ]

[ Tôi cũng không dám, mới nghe được mười giây mà phía sau lưng đã tê dại theo. Rất nhiều năm rồi tôi không có loại cảm giác này. ]

[ Có phải là ⟪Căn phòng màu lam⟫ không nhỉ? Tôi từng xem qua bộ phim này rồi, đây là đoạn thoại khi thiếu niên bị dẫm nát ngón tay. Không cố tình KY nhưng mà sao tôi lại cảm thấy người này diễn còn có cảm xúc hơn so với diễn viên gốc nhỉ? ]

[ Là bởi vì giọng cậu ta nghe thật hơn, cũng đau đớn hơn? Nhưng nguyên bản là tiếng nước ngoài đó! ]

Không ít người đều bình luận bàn tán, từ lúc bắt đầu là kinh ngạc, tới sau phía là tò mò.

Mà đoàn đội của Sầm Khê Nghiễm cũng hiểu rất rõ phải làm như thế nào mới khiến cho công chúng tò mò. Bọn họ thả ra một bức ảnh được cắt chỉnh, là ảnh chụp Lục Bạch quỳ rạp xuống đất ở trong phòng ghi âm. Xung quang đều mờ tối, chỉ có thể nhìn ra bóng người, điểm sáng duy nhất trong bức ảnh là bàn tay đang nắm chặt của cậu.

Làn da trắng nõn, năm ngón tay thon dài, khớp xương thanh mảnh rõ ràng, giống như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo của tạo hóa. Nhưng tư thế nắm tay của cậu lại rất vặn vẹo, trông như đang nhịn đau tới cực điểm, lại như đã sụp đổ hoàn toàn.

Tiêu đề của bài viết vẫn chỉ có một hàng chữ, vô cùng thần bí hỏi một câu: [ Nhìn tay đoán người, đoán xem cậu ấy là ai? ]

Phía dưới trong nháy mắt đã có người bình luận.

[ Nhìn tay là có thể đoán được? Vậy không phải là tìm bên trong những người đang nổi đó chứ? Ít nhất phải là tuyến hai trở lên, tương đối nhiều. ]

[ Vậy rất dễ đoán, mấy người còn nhớ mục đích tiết mục của Sầm Khê Nghiễm không? Anh ấy muốn tìm các loại hình diễn viên. Hiện tại danh sách mười người chỉ còn lại một ghế, là diễn viên lưu lượng. Có khả năng người đọc lời thoại này là người nổi tiếng dựa vào tác phẩm có đầu tư và quy mô lớn để có lưu lượng, hoặc là... Idol? ]

[ Bé đậu đáng yêu nhà tôi chắc không biết diễn kịch đâu! Hơn nữa tay người này đẹp như vậy, fans nhanh mang kính lúp lại đây nhìn xem có phải thần tượng nhà mình không nè! ]

Trong lúc nhất thời, mọi người đưa ra rất nhiều suy đoán. Thậm chí có thần tượng lui vòng nhiều năm để kết hôn cũng bị lôi ra. Nhưng cho dù so sánh như thế nào, bọn họ đều không tìm ra được người này.

Thẳng đến khi có một người là đại fan của Dịch Văn Trác sau khi so sánh ảnh chụp tay, dùng giọng điệu hoài nghi dò hỏi: [ Có phải là Dịch ca không ta? ]

[ Anh bé ở nước ngoài nhiều năm như vậy, nói không chừng cũng học diễn kịch nhỉ? ]

Vừa nói như vậy, thật đúng là có phần giống! Dịch Văn Trác biến mất mười năm, nhưng những bộ phim đại chế tác* mà lúc trước y tham gia mỗi năm đều sẽ được spam trong suốt kỳ nghỉ hè.

(*) Đại chế tác / Đại IP (IP: Intellectural Property/ Sở hữu trí tuệ): Những tác phẩm có đầu tư và quy mô lớn. Từ đạo diễn, biên kịch, sản xuất, đến dàn diễn viên đều là những người nổi danh.

Đặc biệt là bộ đại chế tác năm đó, vốn dĩ tác giả bộ tiểu thuyết cũng là người tự mang lưu lượng, là đại thần độc nhất vô nhị trong vòng. Dịch Văn Trác đóng vai tiên quân, nhiều năm trôi qua vẫn nổi danh như cũ, già trẻ đều thích.

Có người chụp lại ảnh màn hình lúc tiên quân bị thương nắm chặt chuôi kiếm. Thần kỳ chính là, vậy mà thật sự có bảy, tám phần tương tự.

Hơn nữa trong mười năm qua, Dịch Văn Trác liên tục bị thổi phồng về kỹ thuật diễn, giống như đã trở thành idol đỉnh cao trong giới giải trí. Điều này càng làm cho người ta khẳng định bức ảnh kia chính là Dịch Văn Trác.

Nhưng phía chương trình không xác nhận, vậy nên không tránh khỏi vẫn có âm thanh nghi ngờ. Thậm chí có mấy người sáng mắt sáng lòng đưa ra nghi vấn, đặt giả thuyết trên người Lục Bạch.

[ Tôi cảm thấy giọng nói không giống! Hơn nữa bàn tay này, nếu nói giống Dịch Văn Trác, không bằng nói càng giống của Lục Bạch hơn! Lục Bạch không phải cũng đi thử vai sao? ]

Đúng vậy, người này thả ra ảnh chụp Lục Bạch so với Dịch Văn Trác càng giống hơn. Nhưng mấu chốt là Lục Bạch không có kỹ thuật diễn! Xem những bộ phim cay mắt kia, toàn bộ đầu óc chỉ có một đầu tóc vuốt ngược, còn có câu nói cố làm ra vẻ người lớn như "Cô gái" cùng "Tiểu yêu tinh", ai cũng sẽ không liên tưởng Lục Bạch theo phương diện này.

Người nhìn trộm được đến chân tướng kia ngay lập tức bị một đống câu "Cục cưng em quá ngọt" của dân mạng bao phủ.

Nhưng về thân phận thật của người cuối cùng trong danh sách mười diễn viên, lòng hiếu kỳ của mọi người vẫn không giảm. Thậm chí cách càng gần tới thời gian tiết mục phát sóng, sự chờ mong của họ lại càng thêm mãnh liệt.

Chưa phát sóng đã nổi tiếng, chính là nói tới hiện trạng của kỳ mới nhất mà chương trình Sầm Khê Nghiễm làm. Rõ ràng buổi tối mới bắt đầu phát sóng trực tiếp, nhưng sáng sớm tinh mơ đã lên ba cái hot search.

Hai cái trong đó, đều là suy đoán về người thần bí trong danh sách diễn viên. Còn về phần Lục Bạch đi thử vai ngay từ đầu đã khiến dư luận xôn xao, ngược lại bị mọi người quăng ra sau đầu.

Dù sao chuyện Lục Bạch không có kỹ thuật diễn đã sớm là điều ai cũng biết.

Còn có thời gian nửa ngày nữa sẽ bắt đầu ghi hình. Mà lần diễn tập cuối cùng trước khi lên sân khấu cũng sắp bắt đầu.

Hôm nay là tiết mục so đấu. Mười diễn viên ngồi trên ghế từng người lên sân khấu diễn một đoạn ngắn, người xem ở hiện trường và dân mạng trong phòng phát sóng trực tiếp sẽ bỏ phiếu. Cuối cùng để người trong nghề tiến hành nhận xét, theo thứ tự xếp hạng. Một lần nữa quyết định mười thứ tự. Sau đó từ vị trí cao nhất bắt đầu lựa chọn cộng sự, chia làm năm tổ. Còn thừa hai người tự động phân công, bắt đầu tiến vào vòng đào thải tiếp theo.

Nói trắng ra là, các diễn viên phải bộc lộ được kỹ thuật diễn của mình. Bởi vì hiện tại phương thức thi đấu là sân khấu kịch, diễn đều là những vai khó, cho nên thời gian diễn tập của mọi người đều có hạn.

Nhưng ngoài dự đoán chính là, đã diễn tập được một lúc rồi, cái người đứng vị trí thứ mười kia còn chưa có tới.

Có thể được Sầm Khê Nghiễm xem trọng giữ lại trong danh sách, mỗi người ở đây đều là những diễn viên thật sự có kỹ thuật diễn. Một vị tiền bối trung tuổi, ba diễn viên trẻ tuổi cũng đều là người có tiếng trong nghề được mọi người xưng là Tam Lang nương*. Còn có những diễn viên cao tuổi và ba diễn viên có kinh nghiệm càng là chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

(*) Tam Lang nương: "Tam nương" hiểu một cách đơn giản là ba người phụ nữ. Trong dân gian, ba người phụ nữ này là Đát Kỷ, Muội Hỷ và Bao Tự. Họ mang một sắc đẹp tuyệt thế giai nhân, làm mê mẩn ba vị vua của ba triều đại khác nhau.

Trong thời gian nhàn rồi cũng khó tránh khỏi thảo luận vài câu.

"Diễn tập cũng không tới, vị này giá cao quá rồi đó."

"Nhưng phô trương không nhỏ, mấy người xem thảo luận ở trên mạng chưa? Đều là nói về người này."

"Nghe đọc thoại thử vai đúng thật là chấn động. Nhưng loại diễn xuất bùng nổ dễ dàng đoạt ánh mắt người khác này, trên sân khấu chính là không có một câu lời thoại, tốt xấu cũng nên tới nhìn một cái, người đó không cần luyện tập thử vị trí sao?"

Chín người này trên cơ bản đều là người say mê diễn kịch, đối với vị trí thứ mười thần bí Lục Bạch đều cảm thấy có một chút không hài lòng. Không ngoài lý do là vì Lục Bạch không nghiêm túc và không chuyên nghiệp.

Ở trong mắt bọn họ, Sầm Khê Nghiễm rải tiền để làm chương trình này, cùng với nói là vì nổi tiếng hoặc là kiếm tiền, không bằng nói là tạo thêm không khí trong giới. Chính bọn họ có thể được chọn cũng cảm thấy vinh dự trong lòng, đồng thời càng thêm khẳng định con đường sau này của mình trong sự nghiệp diễn viên. Cho nên mới đột nhiên chướng mắt hành vi diễn tập cũng không tới này của Lục Bạch.

Nhưng vị diễn viên gạo cội lớn tuổi nhất lại nói một câu, "Tôi cảm thấy chưa chắc, tuổi Sầm Khê Nghiễm còn nhỏ, đoàn đội của bọn họ muốn tiếp tục lăn lộn, nói không chừng là bán cái vị trí thứ mười này đấy! Hơn nữa nếu thật sự là diễn đoạn trong ⟪Căn phòng màu lam⟫, tinh thần của chính diễn viên cũng phải chịu áp lực rất lớn. Ngộ nhỡ diễn viên quá đắm chìm vào nó trong thời gian ngắn, tinh thần rất dễ sụp đổ."

"Mấy người không nhớ sao? Nam diễn viên đóng vai kia, sau khi diễn xong đã nhận được danh hiệu ảnh đế, nhưng cuối cùng phải tiếp nhận điều trị tâm lý hai ba năm liền. Sau này rốt cuộc cũng không dám chạm qua loại kịch bản này nữa."

"Đúng là có chuyện đó thật."

Mọi người nói như vậy, rất nhanh cũng liền đầu nhập vào trong luyện tập. Nhưng tâm lý vẫn còn nhiều nghi vấn, muốn biết rốt cuộc người thứ mười kia là ai.

Mà Lục Bạch lúc này lại đang cùng người quản lý của Sầm Khê Nghiễm chạy tới địa điểm ghi hình.

"Có ổn không?" Bởi vì lúc trước Phó Chiêu và Sầm Khê Nghiễm đều dăn dò qua, cho nên người quản lý cũng không có ngồi cùng hàng ghế sau với cậu, mà tận lực giữ lại cho cậu không gian riêng tư, thậm chí tự mình lái xe tới.

Lục Bạch lắc đầu, "Không có việc gì, anh và anh Nghiễm không cần đặc biệt chiếu cố tôi như vậy."

"Vậy thì không được!" Người quản lý của Sầm Khê Nghiễm có tính cách vô cùng rộng rãi, thuận miệng liền dỗ Lục Bạch, "Cậu chính là ngựa đen của chương trình chúng ta, bốn kỳ còn lại có thể một bước lên trời hay không, tất cả đều dựa vào bản lĩnh của cậu đó."

"Tiền bối lâu năm nhiều như vậy, anh chắc chắn?"

"Đây cũng không phải là khen bừa." Người quản lý của Sầm Khê Nghiễm thở dài, ước chừng do dự một hồi lâu mới nói, "Lục Bạch, nếu mười năm trước cậu gặp được tôi, hiện tại tam kim ảnh đế của màn ảnh trong giới, nhất định có một cái thuộc về cậu."

Người quản lý của Sầm Khê Nghiễm là người quản lý kim bài nổi tiếng nhất trong giới, ánh mắt vừa ngoan độc lại lão luyện. Phàm là người anh ta coi trọng, không ai không thành danh.

Năm đó thời điểm Sầm Khê Nghiễm vào giới, rất nhiều người đều không xem trọng vị tiểu thiếu gia này, cảm thấy chính là chơi phiếu khống. Chỉ có anh ta nhìn ra trong đáy mắt Sầm Khê Nghiễm có sự chấp nhất cùng dã tâm đối với màn ảnh.

Sau này anh ta trực tiếp phân tán hết những nghệ sĩ trong tay mình, một mình mang Sầm Khê Nghiễm. Năm năm sau, Sầm Khê Nghiễm cầm trong tay danh hiệu ảnh đế, tất cả mọi người không thể không cảm thán ánh mắt lợi hại của người quản lý.

Mà hiện tại, anh ta nhìn thấy được từ trên người Lục Bạch tiềm năng cùng khát vọng, so với Sầm Khê Nghiễm năm đó còn lớn hơn nữa. Điều đáng tiếc duy nhất chính là quá khứ của Lục Bạch, chỉ sợ sẽ trở thành vết nhơ rửa mãi không rửa trôi được trên người cậu. Cho dù Lục Bạch có thể đi lên đỉnh cao, thì ở trong mắt công chúng cũng vĩnh viễn sẽ không quang minh chính đại.

Anh ta tiếc hận thay cho Lục Bạch.

Nhưng Lục Bạch lại cười, "Không có gì phải đáng tiếc."

Cậu nghe ra tiếc nuối trong giọng nói của người quản lý nên nói, "Nhân sinh trăm bề, như nào cũng trước khổ sau ngọt. Có lẽ tôi chịu được cái khổ cùng cực thì mới có thể trở thành kẻ vượt lên trên mọi người."

"Không cần lo lắng. Mọi chuyện rồi sẽ tốt thôi."

Mấy câu đó của Lục Bạch rất thông suốt, dường như đem tất cả khổ cực mà mình có đều giấu hết ở trong lòng. Người quản lý lái xe, trong lòng đột nhiên hụt hẫng.

Lục Bạch sống quá khó khăn, dù bị đè nghiến, bị đánh gãy chân quỳ xuống cũng muốn bò dậy. Nhưng cậu không biết, đối với những kẻ "ác thú" mà nói, cậu càng bất khuất thì càng trở nên xinh đẹp, càng làm người ta không muốn buông tay, muốn phá hủy cậu.

Giống như vị kim chủ trước đây của Lục Bạch. Chỉ có thể nói cậu vô cùng may mắn mới thoát được khỏi hắn.

Thông qua qua gương chiếu hậu, người quản lý nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Lục Bạch. Vừa trầm tĩnh lại cứng cỏi, không gì chặn được, giống như không có bất kỳ chuyện gì có thể quật ngã được cậu vậy.

Mà hệ thống trong não Lục Bạch cũng đã khóc thành kẻ ngốc: "Hu hu hu, như vậy thì đến ngày tháng nào mới có thể yên ổn đây?"

Bởi vì Từ Duệ quá khủng bố, cho nên hệ thống hầu như 24 giờ đều theo dõi hướng đi của hắn. Đặc biệt là sau khi đoạn ghi âm được phát tán, Từ Duệ ở nước ngoài rõ ràng đã nghe được, giá trị hảo cảm của hắn đối với Lục Bạch vậy mà lại quỷ dị tăng lên 5 điểm.

"Con mẹ nó! Hắn không thể chuyên tâm vào một mình Dịch Văn Trác thôi hả?" Hệ thống nhịn không được liều mạng mắng chửi tên chó chết Từ Duệ thích chân trong chân ngoài.

Lục Bạch tò mò hỏi một câu, "Giá trị hảo cảm của hắn với Dịch Văn Trác giảm rất nhiều?"

"Ừa. Lại giảm mười điểm. Hiện tại chỉ còn 80. Nếu hắn lại giảm 5 điểm nữa thì giá trị hảo cảm trong lòng Từ Duệ đối với anh và tên bạch nguyệt quang hàng thật Dịch Văn Trác kia sẽ giống nhau như đúc."

Nghe giọng nói đầy bất lực của hệ thống, Lục Bạch cười nói, "Vậy không phải vừa lúc? Cậu đã quên nhiệm vụ rồi sao?"

"..." Nó thật đúng là đã quên. Đụng ngay phải kẻ điên như Từ Duệ, hệ thống thời khắc đều là lo lắng cho vấn đề an toàn của Lục Bạch, nơi nào còn nghĩ đến cái nhiệm vụ chó má kia chứ.

Kết quả ngay sau đó Lục Bạch lại nói với nó một câu càng thêm nổ não, "Đừng lo lắng, nhiệm vụ khẳng định sẽ hoàn thành. Qua đêm nay, giá trị hảo cảm của Từ Duệ đối với ta chắc chắn sẽ lên 90 điểm."



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net