Truyen30h.Net

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (29)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

------------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (29)

------------------------------


"Ít nói nhảm, nhắm mắt lại nghỉ ngơi đi. Em chỉ có một giờ." Giọng điệu của Phó Chiêu khó có lúc cứng rắn, nhưng động tác trên tay lại dịu dàng đến cực điểm.

Anh dùng khăn lông ấm áp lau kĩ một lần làn da lộ ra bên ngoài của Lục Bạch, xua tan đi hết những cảm giác ướt dính, cũng làm bàn tay lạnh lẽo lần nữa khôi phục độ ấm.

Bên cạnh đã sớm chuẩn bị tốt huân hương có thể làm ổn định tinh thần, áo khoác đắp trên người Lục Bạch của Phó Chiêu cũng vô cùng ấm áp và mềm mại.

Lục Bạch cứ như vậy nhìn Phó Chiêu bận rộn, đôi mắt dần dần không mở ra được nữa, cuối cùng đành nhắm lại.

Phó Chiêu ngồi ở bên người cậu, đẩy ít tóc rơi trước trán của cậu ra, thở dài, "Lần sau nếu Từ Duệ còn gọi điện thoại cho em, em có thể không nhận."

"Vậy để anh nhận sao?" Lục Bạch nhắm hai mắt, nói chuyện cũng mơ mơ hồ hồ.

Phó Chiêu lại vô cùng nghiêm túc trả lời, "Có thể. Lần sau tôi có thể thay em nói chuyện với Từ Duệ."

Vốn dĩ Lục Bạch sắp đi vào giấc ngủ, nghe thấy câu này này liền lập tức mở hai mắt ra, đánh giá Phó Chiêu với vẻ mặt rất là ngạc nhiên.

Nhưng rất nhanh trong lòng bị nhét một cái gối ôm lông xù xù mềm tay, còn là màu hồng nhạt.

Lục Bạch bị màu hồng phấn nộn này làm cho giật mình, theo bản năng đẩy ra, "Đây là ai đưa?"

Phó Chiêu nhìn ra cậu ghét bỏ, vì thế khuyên, "Nhân viên công tác của đoàn cố ý chuẩn bị cho em."

Trên mặt của Lục Bạch không có cảm xúc,"Không phải anh mua sao?"

Sau một lúc lâu im lặng, Phó Chiêu nói, "Đối tượng hợp tác cũng là nhân viên công tác."

Cuối cùng, Lục Bạch vẫn không thể từ chối ý tốt của Phó Chiêu, dứt khoát chôn gối ôm ở trong lồng ngực, mắt không thấy tâm không phiền.

Hệ thống ở trong não cười không ngừng được: "Có phải Phó Chiêu xem anh thành em trai mà chăm sóc không thế?"

Lục Bạch hừ lạnh một tiếng, bình luận, "Vậy cũng không cần!"

Một lời không hợp, Lục Bạch và hệ thống đồng thời im lặng. Nhưng rất nhanh, hệ thống liền nhớ tới chính sự chưa có nói với Lục Bạch.

"Lục Bạch, Lục Bạch, tôi nói cho anh nghe. Có khả năng rất nhanh Từ Duệ sẽ quay về nước."

"Sao chắc chắn thế?"

"Giá trị hảo cảm đó. Giá trị hảo cảm của hắn đối với anh đã tới 96 rồi."

"Vậy cũng không cần nóng nảy!" Lục Bạch lại vô cùng bình tĩnh, "Giá trị hảo cảm của hắn với Dịch Văn Trác hiện tại còn lại bao nhiêu?"

"60."

"Vậy chờ tới khi giá trị hảo cảm của hắn đối với Dịch Văn Trác xuống đến 0 điểm, hắn mới gấp gáp từ nước ngoài trở về. Hơn nữa là gấp gáp mang theo Dịch Văn Trác trở về."

"Anh nói là..."

"Ừ. Vừa nãy tôi đã nhắc nhở như vậy rồi, nếu Từ Duệ còn không phát hiện thì hắn không xứng làm vai nam chính công ở trong thế giới này."

Từ Duệ là một người điên, đối với hắn mà nói, chỉ có hai loại người là tuyệt đối không thể buông tha. Một loại trong đó là thích tới cực điểm, ví dị như Dịch Văn Trác lúc trước, hiện tại là Lục Bạch.

Mà một loại khác, chính là chán ghét tới cực điểm. Bây giờ Lục Bạch còn chưa có nắm chắc được đầy đủ chứng cứ, cũng chưa có cánh chim tiên phong.

Cho nên, cậu còn cần lợi dụng Dịch Văn Trác tới áp chế Từ Duệ. Lục Bạch muốn biến Dịch Văn Trác trở thành tồn tại mà Từ Duệ chán ghét nhất, sau đó gắt gao giữ Từ Duệ ở lại nước ngoài, khiến cho Từ Duệ không có cách nào với tay tới chuyện trong nước.

Còn về phần năng lực kiềm chế của Dịch Văn Trác, Lục Bạch cũng không có lo lắng. Dù sao so với ở trong nước, nước ngoài mới thật sự là đại bản doanh của y.

Mà bên phía Từ Duệ lúc này, cũng chuẩn xác giống như kế hoạch mà Lục Bạch đã thiết kế, theo manh mối điều tra được quỹ đạo sinh hoạt thật sự mười năm qua của Dịch Văn Trác ở nước ngoài, cùng với nguyên nhân thật sự làm năm đó y phải xuất ngoại.

Trong nước, sau khi thư ký của Từ Duệ nhận được thông báo, trước tiên mang theo luật sư đi gặp mặt người quản lý lúc trước của Lục Bạch.

"Ngài, ngài đây là muốn làm cái gì?" Người quản lý cũ của Lục Bạch ở phòng giam, sau khi nhìn người muốn gặp mình là thư ký của Từ Duệ, thiếu chút nữa là quỳ trên mặt đất.

Thẳng đến khi cảnh ngục ở bên cạnh chú ý, dùng ánh mắt hoài nghi nhìn qua, gã mới miễn cưỡng làm mình bình tĩnh lại. Nhưng dù vậy, sau khi ngồi xuống, thân thể gã vẫn không thể ngừng run.

Chứng cứ về Hoàn Vũ mà Lục Bạch đưa ra quá lớn, mà gã làm người quản lý của Lục Bạch, trên thân càng nhiều tội danh nghiêm trọng hơn, trực tiếp bị bắt.

Nhưng trong lòng người quản lý vẫn còn tồn tại một tia may mắn, bởi vì bí mật lớn nhất còn chưa có bại lộ. Chờ chịu đựng mấy năm trong ngục giam, sau khi ra ngoài gã lại có thể làm lại từ đầu.

Nhưng mà thư ký của Từ Duệ đã đến làm gã hiểu ra, lần này bản thân đã hoàn toàn xong đời.

"Từ tổng muốn nghe lời nói thật." Người thư ký đi thẳng vào vấn đề, cũng không muốn cùng gã nói lời vô nghĩa.

Người quản lý biết mình không thể trốn thoát, cuối cùng chỉ đành run run đem chân tướng năm đó từ đầu chí cuối nói ra hết.

"Hình tượng của Dịch Văn Trác là giả. Năm đó trong vòng lưu lượng loại lớn lên đứng đắn như cậu ta không được xem là có nhiều ưu thế. Còn về phương diện sáng tác, Dịch Văn Trác tuy rằng có chút tài hoa, nhưng cũng chưa đến trình độ nghịch thiên. Nhưng mà lúc ấy cậu ta muốn nổi tiếng, tôi cũng muốn...một bước lên trời. Cho nên chúng tôi cùng lên kế hoạch xây dựng hình tượng để lôi kéo lưu lượng."

"Chúng tôi cũng không có suy nghĩ lừa gạt Từ tổng, ngay từ đầu đã không dám..."

"Vậy chuyện phản kháng quy tắc ngầm là như thế nào?"

"Là một vở kịch thôi. Lúc ấy cậu ta có giao dịch với Dương tổng, kết quả sau đó phát hiện dường như còn có một người có thế lực lớn hơn Dương tổng cũng có ý tứ với cậu ta. Cho nên linh cơ vừa động, liền đánh một đòn phủ đầu.Chuyện sau đó quậy lớn đến như vậy, chính chúng tôi cũng không nghĩ tới."

"Sau đó..."

"Sau đó cái gì?"

"Sau đó Dịch Văn Trác bị sự điên cuồng của Từ tổng dọa sợ. Nhưng năm đó cậu ta cũng không biết là ai ở sau lưng nhìn trúng mình. Vì sợ hình tượng bại lộ sẽ xảy ra chuyện, cho nên nhanh chóng chạy ra nước ngoài kết hôn."

"Kết hôn?" Cái này làm thư ký sợ tới mức hít vào một ngụm khí lạnh, "Tiếp tục. Nói cụ thể."

"Lúc ấy có một họa sĩ rất nổi tiếng, chỉ là có bệnh AIDS. Ông ta rất thích Dịch Văn Trác. Bản thân có không ít tài sản, lại sống không được mấy năm, Dịch Văn Trác nhìn trúng điểm này nên đơn giản liền theo ông ta ra nước ngoài."

"Công bố với bên ngoài là ra nước ngoài dưỡng bệnh, trên thực tế là đi kết hôn."

"Viết cho tôi tên của họa sĩ đó."

Người quản lý làm theo, thư ký sau khi lấy được tên ngay lập tức thông báo cho Từ Duệ ở nước ngoài.

Mà động tác của Từ Duệ ở bên kia cũng rất nhanh, sau khi có được tên, không đến nửa giờ, một tấm ảnh chụp được gửi tới điện thoại hắn. Là ảnh chụp chung vô cùng thân mật giữa Dịch Văn Trác và họa sĩ nổi tiếng kia. Trong tay hai người đều cầm giấy chứng nhận kết hôn.

Không thể nghi ngờ, năm ấy Dịch Văn Trác lợi dụng hình tượng hoàn mỹ, sau đó giả vờ làm ra bộ dạng tình sâu như biển, vứt bỏ sự nghiệp đi theo họa sĩ ra nước ngoài. Mục đích chính là chờ sau khi họa sĩ chết thì kế thừa tài sản.

Đáng tiếc vị họa sĩ này vậy mà cũng là một kẻ ngu xuẩn, thật sự cho rằng Dịch Văn Trác ở bên cạnh ông ta suốt mười năm là vì tình yêu, cuối cùng thậm chí còn để lại toàn bộ tài sản của mình cho Dịch Văn Trác.

Mà đây cũng là nguyên nhân lần này Dịch Văn Trác trở về ra tay vô cùng hào phóng.

Nghe xong toàn bộ báo cáo của thuộc hạ, trên mặt Từ Duệ đã tối đen một mảnh.

Hắn im lặng gần nửa tiếng đồng hồ, sau đó mới chậm rãi mở miệng nói ra mệnh lệnh đầu tiên của ngày hôm nay, "Không cần chờ nữa, trực tiếp bắt Dịch Văn Trác trở về."

"Vâng!" Thuộc hạ theo lệnh rời đi.

Mà Từ Duệ quay đầu liền thông báo cho quản gia ở bên nhà chính Từ gia, "Dọn dẹp tầng hầm cho thật sạch sẽ."

Chưa từng có người ngỗ nghịch với hắn như vậy. Nếu lúc trước Dịch Văn Trác giả vờ làm ra dáng vẻ kia để hấp dẫn lực chú ý của hắn, vậy nên giả vờ cái hình tượng này cho đến chết. Chứ không phải cụp đuôi chạy lấy người, lừa gạt hắn suốt mười năm qua!

Hắn không thể tha thứ, càng không thể chịu đựng loại sỉ nhục này. Hắn nhất định phải để cho Dịch Văn Trác trả một cái giá lớn nhất.

Đang ngủ say ở phòng nghỉ, Lục Bạch đúng giờ nhận được nhắc nhở của hệ thống "Lục Bạch, tỉnh dậy đi! Giá trị hảo cảm của Từ Duệ đối với Dịch Văn Trác hoàn toàn xuống 0 rồi!"

"Đã biết! Tiếp tục chờ là được." Lục Bạch dặn dò hệ thống tiếp tục theo dõi biến động tình cảm của Từ Duệ. Sau đó cậu cầm lấy điện thoại để trên đỉnh đầu, nhìn thoáng qua thời gian, phát hiện đã sắp đến thời gian kết thúc buổi phát sóng trực tiếp.

Mà Phó Chiêu cũng không biết rời khỏi phòng nghỉ từ khi nào.

Dựa theo sắp xếp của tiết mục, sau khi diễn viên cuối cùng hoàn thành xong vở kịch, mười diễn viên sẽ cùng nhau trở lại sân khấu, nghe MC công bố danh sách xếp hạng.

Mà phần xếp hạng này liên quan tới việc bọn họ phân tổ để thi đấu trận tiếp theo.

Lục Bạch sửa sang lại đầu tóc ngủ đến rối loạn một chút, vừa lúc bên ngoài có người gõ cửa. Là trợ lý của tổ tiết mục tới thông báo Lục Bạch chuẩn bị lên sân khấu.

Trước khi xuất phát, trợ lý tri kỷ chuẩn bị cho Lục Bạch nước cùng đồ ăn, khuyên cậu nên ăn một chút rồi hẵng đi.

Lục Bạch chỉ uống một ngụm nước, sau đó đi theo trợ lý ra phía sau sân khấu.

Trước mắt trên sân khấu còn một người đang diễn nốt đoạn kịch bản cuối cùng, tám người còn lại đều ngồi chờ ở bên trong hậu trường. Thấy Lục Bạch lại đây, sôi nổi đem tầm mắt dừng ở trên người cậu.

Lục Bạch lễ phép mỉm cười. Trong đó có một vị diễn viên gạo cội nhiệt tình vỗ vỗ bả vai của cậu, cảm thán nói "Hậu sinh khả úy!"

(*) Hậu sinh khả úy: Là một câu thành ngữ dùng để chỉ tài năng của lớp trẻ, cho rằng họ đáng được tôn trọng, vì họ thông minh, dễ thích nghi, biết cầu tiến, siêng năng, tương lai sáng sủa. Hiện nay câu thành ngữ "Hậu sinh khả úy" được dùng để khen ngợi lớp trẻ vượt xa cha ông của mình, và là điều đáng quý.

Lục Bạch lắc đầu, "Điều cháu cần học tập còn rất nhiều."

Vốn dĩ ấn tượng của mọi người đối với cậu đều xa lạ, hơn nữa Lục Bạch còn là một người mang danh chủ ruộng dưa, bởi vậy đều vô cùng kiêng kị về cậu. Nhưng sau khi nhìn thấy kỹ thuật diễn đến lóa mắt của cậu, loại ấn tượng này liền đổi mới không ít.

Hơn nữa Lục Bạch đối nhân xử thế luôn luôn làm người khác cảm thấy vô cùng thoải mái. Bởi vậy không bao lâu Lục Bạch đã hòa hợp cùng với mọi người.

Chờ đến thời điểm người dẫn chương trình kêu bọn họ lên sân khấu, Lục Bạch đã cùng tất cả tám người kia trao đổi WeChat và số điện thoại.

Một lần nữa trở lại sân khấu, cảm giác của khán giả đối với Lục Bạch cũng hoàn toàn thay đổi.

Những sự nghi ngờ lúc trước đã sớm biến mất không còn một mống, có rất nhiều người bắt đầu lo lắng cho thân thể Lục Bạch, cũng đau lòng cho quá khứ của cậu.

Bởi vì không ít người sau khi xem xong buổi biểu diễn, đều nhớ tới ca khúc mà Lục Bạch đã từng hát. Thậm chí còn đem đứa bé trong ⟪Căn phòng màu lam⟫ biến thành bản thân Lục Bạch, liền càng thêm thương tiếc cậu vất vả.

Người dẫn chương trình gãi đúng chỗ ngứa kêu Lục Bạch bước ra khỏi hàng, phía dưới ngay lập tức dâng lên một trận vỗ tay ồn ào. Mà trên khu bình luận cũng tràn ngập lời tán thưởng đối với Lục Bạch.

MC thấy người xem phía dưới nhiệt tình hoan hô, cũng nhịn không được cười, "Được rồi được rồi, tôi biết mọi người đều thích Lục Bạch. Vậy hôm nay không úp mở nữa, trực tiếp nói cho mọi người luôn được không?"

"Tôi xin tuyên bố, vòng đấu lần này số phiếu ở hiện trường và số phiếu trên mạng của Lục Bạch đều đứng thứ nhất."

"Bây giờ chúng ta sẽ xem số phiếu cuối cùng của Lục Bạch nào!"

Ở trong giọng nói dõng dạc hùng hồn của người dẫn chương trình, màn hình lớn phía sau thình lình xuất hiện số phiếu điểm của Lục Bạch.

"Số phiếu trên mạng là 76500 điểm! Số phiếu trên sân khấu là, 2730 điểm!"

Đậu má! Này mẹ nó cũng quá nghịch thiên rồi đó! Con số này gần như đều khiến người xem tiết mục chấn động, ngay cả MC và nhóm người dự thi cũng phải hoảng sợ theo.

Số người theo dõi tiết mục trên phát sóng trực tiếp tổng cộng có 80000 người, còn người xem ở dưới sân khấu có tổng số là 3000 người.

Điều này chứng minh cái gì?

Chính là mỗi một người xem Lục Bạch biểu diễn đều bị diễn xuất của cậu làm cho chấn động, vì cậu mà cho đi lá phiếu của mình.

Ở trong lòng khán giả hiện trường và người theo dõi trong phòng phát sóng trực tiếp của chương trình, Lục Bạch ngày hôm nay hoàn toàn xứng đáng nhận được vương miện xưng vương!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net