Truyen30h.Net

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (39)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

-------------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (39)

-------------------------------


Ông lão này mấy năm nay đã chịu vô số những tra tấn lớn nhỏ, khi nói về chuyện cũ vẫn nhịn không được mà chìm đắm trong thống khổ.

"Vốn dĩ tôi làm việc ở nhà tang lễ.Sau khi về hưu, nghĩ tới trợ cấp trong nhà cho nên khi nhận được lời mời tới làm việc ở một nhà tang lễ cho thú cưng ở vùng ngoại ô, tôi đã đồng ý rất nhanh."

Lục Bạch và Phó Chiêu liếc nhìn nhau, đồng thời hiểu ra ngọn nguồn. Theo thị hiếu càng ngày mọi người càng để ý tới thú nuôi, mấy năm nay ngành hỏa táng thú nuôi cũng đã trở thành một ngành sản xuất hàng đầu.

Nhưng ở sáu, bảy năm trước, cái ngành sản xuất này vẫn chỉ mới bắt đầu phát triển. Tuy rằng có không ít nhà tang lễ thú nuôi có quan hệ với bệnh viện thú y, dù vậy cũng không kiếm được nhiều tiền. Cho nên người làm ngành này rất ít. Thậm chí có không ít nhà tang lễ không đợi được đến lúc xã hội phát triển, vì thu không đủ chi nên cuối cùng phải đóng cửa.

Từ Duệ lựa chọn mở một công ty như vậy, đã sớm nói lên rằng hắn không tính toán để những đứa trẻ kia sống sót.

Phó Chiêu duỗi tay, kéo Lục Bạch đến bên cạnh mình, đồng thời như sợ cậu bị lạnh mà dùng áo khoác của mình khoác lên trên người Lục Bạch.

"Ông nói tiếp đi. Ông hợp tác với Từ Duệ như thế nào, sau đó đã có chuyện gì xảy ra?"

"Ngay từ đầu đúng là hỏa táng một ít chó mèo nhỏ, nhưng sau đó tôi lại cảm thấy có chỗ không đúng." Ông lão đã làm việc hỏa táng rất nhiều năm, bởi vậy từ lúc bắt đầu ông đã cảm thấy quy mô công ty này và diện tích đất bị chiếm dụng đều có phần lớn quá mức.

Thậm chí ở tầng một còn có một phòng truy điệu rộng bằng nửa cái sân bóng.

Khi đó còn chưa thịnh hành kiểu thú cưng nổi tiếng trên mạng, bởi vậy ông lão nghĩ cái phòng truy điệu này tồn tại chẳng có ý nghĩa gì.

Dù sao mèo nhỏ chó nhỏ nhà người ta đã chết, dù chủ nhân có yêu thích, có ý nghĩa lớn lao như thế nào cũng không có khả năng dùng tới phòng truy điệu lớn như vậy. Huống chi, cái quan tài bằng thủy tinh kia thấy thế nào cũng giống như để cho người dùng?

"Lúc ấy tôi còn tưởng rằng là hắn tính toán về sau việc mai táng thú nuôi không thu được nhiều lợi nhuận thì mở thành nhà tang lễ tư nhân. Cho đến ngày đó, tôi thấy bọn họ đẩy một bé trai vào bếp lò."

"Cái gì? Ông nói đứa bé kia bị đẩy vào khi vẫn còn sống?" Thư ký của Phó Chiêu mở to hai mắt nhìn, hoàn toàn không thể tin được điều mình vừa nghe thấy.

Ông lão ôm đầu, tiếng nói nghẹn ngào.

"Đúng...vẫn còn sống... Tôi giả điên giả dại nhiều năm như vậy, tất cả cũng không phải là diễn kịch. Chỉ cần tôi nhắm mắt lại, truyền đến bên tai đều là tiếng kêu la thảm thiết ngày đó."

Nhiệt độ bên trong lò để đốt cháy thi thể tất nhiên không phải thứ người bình thường có thể chịu được. Nhưng thiếu niên kia bị trói ở trên ván gỗ, thời điểm đưa vào toàn thân đều là vết máu. Chỉ có khuôn mặt là được lau rửa đến đặc biệt sạch sẽ.

Rõ ràng nó biết bản thân sắp phải chết, nhưng trên mặt lại không có hoảng sợ, chỉ có sự chết lặng như chờ được giải thoát. Nhưng dù vậy, thời điểm ngọn lửa cực nóng cắn nuốt lấy nó, nó vẫn không khống chế được mà phát ra tiếng kêu thảm thiết theo bản năng.

"Không chỉ có đứa bé đó..." Tay của ông lão vẫn luôn run rẩy không ngừng, "Mỗi một đứa, mỗi một đứa được đưa vào đều còn sống."

"Bọn chúng không có tắt thở, tuổi cũng không giống nhau. Đúng rồi, vì để cho trọng lượng của bọn chúng bằng nhau, tro cốt đó còn bị bỏ thêm vào hoặc lọc bớt ra."

"Đứa bé này, nó thiếu hai đoạn xương đùi." Ông lão nhìn vào tư liệu có diện mạo của 19 đứa trẻ mà lúc trước Lục Bạch giao cho Phó Chiêu, chuẩn xác chỉ ra người trong trí nhớ của ông.

Lục Bạch nhìn vị trí ngón tay ông ta, lẩm bẩm tự nói, "Bởi vì nó cao hơn Dịch Văn Trác, cao hơn năm centimet."

"Sau đó, hai đoạn xương đùi kia được thêm vào tro cốt của thiếu niên này."

Lục Bạch lại nhìn qua, là đứa nhỏ tuổi nhất. Vóc dáng của nó lùn hơn, thêm năm centimet nữa may ra mới cao bằng Dịch Văn Trác năm 16 tuổi.

"Còn có đứa bé này..." Ông lão kể ra từng chút từng chút chân tướng năm đó ông nhìn thấy.

Mà mọi người cũng từ những câu chữ vụn vặt này ghép lại được một hình ảnh đáng sợ.

Từ Duệ hao hết tâm tư, đem mỗi một thế thân mà hắn dạy dỗ thất bại sau khi chết mang tới đây. Người cao không đủ thì bù xương đùi. Dáng người không hợp thì đốt xác thành bột phấn rồi phối hợp lại.

Cuối cùng, hắn tạo ra được 19 bình tro cốt "Dịch Văn Trác" sau khi chết giống nhau như đúc, sau đó mang 19 bình tro cốt này trở về, biến nó thành vật lưu trữ độc nhất vô nhị của mình.

"Vậy tại sao ông lại vào viện điều dưỡng?"

"Là tôi giả điên giả dại." Ông lão khóc lóc thảm thiết, "Vốn dĩ tôi chỉ là tới đây làm công, phát hiện được bí mật này đều là dựa vào việc nhìn lén. Sau đó tôi cảm thấy mình bị nghi ngờ, cho nên nương theo chuyện gõ mõ cầm canh, làm bộ chỗ này có quỷ, ban ngày cũng giả thành bộ dạng bị dọa đến điên khùng. Vốn dĩ tôi và con trai đã liên lạc với nhau để bọn nó tới đón tôi, đưa tôi đến viện điều dưỡng, như vậy sẽ có thể chạy thoát."

"Nhưng không nghĩ tới, chủ quản nơi đó trực tiếp đưa tôi vào bệnh viện tâm thần. Cứ thế, dù tôi không thực sự điên thì cũng bị bức tới phát điên."

"Sau này tôi cứ ở bệnh viện tâm thần, mãi cho đến hiện tại, không dám chạy trốn."

"Đây đều là trừng phạt mà! Trừng phạt tôi năm đó thấy chết mà không cứu những đứa trẻ ấy. Mười chín mạng người, cứ như vậy sống sờ sờ đều biến mất." Ông lão che kín mặt, xụi lơ trên mặt đất thất thanh khóc rống.

Những người khác ở đây cũng đều không đành lòng. Thư ký của Phó Chiêu đỡ ông lão đi ra ngoài, cẩn thận dàn xếp.

Trong văn phòng lúc này chỉ còn lại hai người Lục Bạch và Phó Chiêu.

"Em còn ổn chứ?" Phó Chiêu vô cùng lo lắng cho tâm trạng của Lục Bạch.

Lục Bạch lắc đầu, "Không sao. Nhưng mà chỉ có một nhân chứng thôi thì chưa đủ làm thành chứng cứ."

"Đúng thế, hơn nữa trạng thái tinh thần của ông lão này chỉ sợ cũng sẽ làm lời chứng của ông ta bị suy giảm."

"Nhà tang lễ cho thú nuôi ở vùng ngoại thành kia tôi cũng đã kêu người điều tra qua, không có chút liên quan gì tới Từ Duệ. Hơn nữa, sáu năm trước bởi vì vi phạm quy định về quản lý, dẫn tới lò thiêu bị nổ lớn, chủ quản và ông chủ đều bị nổ chết ở hiện trường. Chết không đối chứng."

"Còn có người làm bình tro cốt tôi cũng tìm được rồi. Người nhà của ông ta nói, ông ta ở một đêm mưa sáu năm trước phát tác bệnh tim, đã qua đời."

Phó Chiêu ôm lấy Lục Bạch: "Chúng ta lại nghĩ cách khác, em đừng gấp."

Lục Bạch lắc đầu: "Ừm. Tôi biết."

Nếu toàn bộ tro cốt mà Từ Duệ giấu ở trong tường đều bị nghiền thành bột phấn, trộn lẫn với vôi, lợi dụng tu sửa để trát lên, chỉ sợ rất khó để phán đoán.

Dù sao con người sau khi chết, chất hữu cơ bị thiêu đốt, dư lại cũng chỉ còn chút canxi, lân, oxy bai, than là chính tạo thành chất vô cơ mà thôi.

Nếu rải xuống đất, chính là chất dinh dưỡng tẩm bổ hoa cỏ. Trộn vào trong vách tường, chính là đất ẩm tẩm bổ tuyệt vời.

Bọn họ không có bất kỳ biện pháp gì làm cho Từ Duệ nhận tội.

Nhưng Lục Bạch lại theo bản năng cảm thấy, Từ Duệ sẽ không làm được đến trình độ này.

"Dù sao đối với Từ Duệ mà nói, hai mươi người chúng tôi chính là tác phẩm mà hắn tâm đắc nhất. Lấy trình độ cố chấp và dục vọng khống chế của hắn, chỉ hận không thể thời thời khắc khắc mang chúng tôi theo trên người. Làm sao hắn có thể chịu đựng được việc chỉ có lúc ở công ty mới hưởng thụ được khoái cảm thắng lợi của bản thân chứ?"

"Như vậy, cho dù về sau hắn có được tôi, hắn cũng sẽ không đạt được nửa phần trăm vui sướng. Sự tham lam của hắn sẽ không được thỏa mãn hoàn toàn. Nhất định hắn sẽ giữ lại chút gì đó."

"Nếu không vì sao ngay từ đầu hắn phải cho người làm mấy cái bình đó?"

"Chẳng lẽ em cảm thấy mấy cái bình đó vẫn còn?"

"Nhất định là còn!" Lục Bạch liều mạng tìm kiếm ký ức trong não bộ, muốn tìm được càng nhiều manh mối vô tình lộ ra hơn.

Đúng lúc này, một tin tức ở quá khứ về Từ Duệ chợt lóe qua nơi sâu thẳm não bộ. Đột nhiên Lục Bạch bừng tỉnh, cầm lấy điện thoại lục tìm tin tức trên mạng.

Là một đoạn video tin tức trên mạng, bên trong Từ Duệ đang tiếp nhận phỏng vấn trực tiếp.

Nữ MC dùng giọng điệu trêu chọc dò hỏi: [Nếu sau này Từ tổng cầu hôn người mà mình thích, anh sẽ dùng loại nhẫn gì để cầu hôn vậy?]

[Tất nhiên là nhẫn kim cương rồi.] Từ Duệ cười đến nho nhã, lễ độ, [Tôi không thích kim cương quá lớn, cũng suy xét đến sinh hoạt ngày thường của em ấy. Khả năng tôi sẽ tặng em ấy kiểu dáng bình thường thôi.]

[Nghe nói tương lai ngài muốn kết hôn với đàn ông?]

[Đúng vậy.] Từ Duệ gật đầu, hào phóng thừa nhận, [Cho nên mới nói sẽ không lựa chọn nhẫn kim cương quá mức khoa trương.]

[Vậy sẽ không có kim cương sao? Ngài không sợ người mình thích sẽ nói rằng tổng tài quá tiết kiệm chứ?]

Từ Duệ giống như bị chọc cười, qua một hồi lâu hắn mới trả lời: [Kim cương khẳng định phải có. Tôi sẽ khảm vào trong chiếc nhẫn hai mươi viên kim cương nhỏ. Tuy rằng không quá sang quý, nhưng tôi bảo đảm, mỗi một viên trong đó đều sẽ có linh hồn độc nhất vô nhị.]

Trong video, người MC nghe thấy thế liền cảm thán bốn phía: [Từ tổng thật sự quá lãng mạn rồi. Bạn đời tương lai của ngài cũng rất có phúc khí nha.]

Nhưng Lục Bạch nghe xong điều mình muốn nghe, buông điện thoại hỏi Phó Chiêu, "Có khi nào Từ Duệ thật sự có chiếc nhẫn như vậy không?"

"Tôi nhớ rõ kim cương 0.25 cara chỉ cần không đến một trăm gam tro cốt là có thể chế thành."

Phó Chiêu nhìn Lục Bạch, "Nhưng em còn sống."

Lục Bạch cho anh một nụ cười miễn cưỡng, "Không, thời điểm Dịch Văn Trác trở về, Từ Duệ đã muốn chờ tôi tự diệt vong."

"Cái chương trình 'Người sáng tác' kia, mục đích chính là để làm cho thanh danh của tôi hỗn loạn, sau đó hoàn toàn biến mất khỏi giới giải trí."

"Bên phía Hoàn Vũ đã chuẩn bị tốt tài liệu đen của tôi, chỉ chờ tôi diễn xuất thất bại, bị mọi người đàm tiếu sẽ nhân cơ hội phát tán mấy thứ này ra ngoài."

"Chỉ tiếc rằng tôi kéo theo đệm lưng, diễn xuất thành công, còn cắn ngược lại Hoàn Vũ một cái."

"Bằng không, Dịch Văn Trác hiện tại chính là tôi sau này."

"Mà sau khi tôi chết, sẽ trở thành viên kim cương cuối cùng trên chiếc nhẫn mà Từ Duệ muốn tặng cho Dịch Văn Trác."

"Cái vị trí kia, là để lại cho tôi."

Phó Chiêu im lặng vài giây, ôm chặt Lục Bạch vào trong lòng, "Yên tâm, tôi sẽ không để hắn bắt được em."

Lục Bạch lắc đầu, "Nhưng thật ra tôi lại chờ mong bị hắn bắt được. Dịch Văn Trác đã bị loại, vậy chiếc nhẫn đó chính là của tôi."

"Chỉ cần có thể lấy được nó thì sẽ có biện pháp định tội Từ Duệ. Dù sao hắn cũng cần phải giải thích rõ ràng, chủ nhân của 19 viên kim cương kia lúc còn sống rốt cuộc là ai!"

Phó Chiêu lắc đầu, "Không cần em ra tay rồi bị nghi ngờ có liên quan. Còn có biện pháp khác."

Có thể đem tro cốt làm thành kim cương cũng chỉ có mấy nhà. Mà thời điểm Từ Duệ làm cái này lại rất gấp gáp, 19 viên kim cương hẳn là làm ra cùng một thời gian. Cho nên chỉ cần điều tra lúc 19 viên kim cương được tạo thành là có thể.

Phó Chiêu rất nhanh đã phân phó xuống dưới.

Vĩnh viễn sẽ không có phạm tội một cách hoàn mỹ. Sự tình đã tiến hành đến một bước này rồi, những chứng cứ phạm tội mà Từ Duệ không thể hoàn toàn che giấu cũng đã dần dần lộ ra bên ngoài.

Tới buổi tối, Phó Chiêu cuối cùng cũng nhận được tin tức mà cấp dưới gửi đến, nói đã tìm được chứng cứ Từ Duệ làm kim cương.

Hơn nữa bọn họ còn tìm được một người đối chứng vô cùng mấu chốt, là thư ký của Từ Duệ.

Phó Chiêu nhìn chằm chằm anh ta đã lâu, cũng phái người lén tiếp xúc qua. Ngay từ đầu vì trốn tránh tai ương vào chốn lao ngục, tất nhiên thư ký sẽ không đồng ý.

Nhưng trước mắt đã khác. Ở trong mắt thư ký, Từ Duệ đã điên rồi. Nếu anh ta đứng ra tự thú, có lẽ còn có đường sống. Nếu không, chờ khi Từ Duệ sa lưới, anh ta sẽ hoàn toàn chết mục xương nơi ngục tù.

Mà chứng cứ anh ta mang tới, so với tro cốt trong nhẫn kim cương còn lợi hại hơn. Khả năng đến chính bản thân Từ Duệ cũng không nghĩ tới, thư ký của hắn đã trộm bảo lưu lại lai lịch thật sự của 19 đứa trẻ kia.

Lục Bạch nhìn những chứng cứ này, cùng Phó Chiêu nhìn nhau mỉm cười, "Có thể báo cảnh sát bắt giữ Từ Duệ rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net