Truyen30h.Net

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (41)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

------------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (41)

------------------------------


Sự đáng sợ của Từ Duệ đã không đủ để làm hắn được gọi là người. Mà Lục Bạch chính là vật hi sinh lớn nhất trong tay hắn.

Dựa theo quy định, yêu cầu như vậy của Từ Duệ không có khả năng được đồng ý. Nhưng cuối cùng bởi vì tình huống đặc biệt, cảnh sát vẫn là dò hỏi Lục Bạch một chút.

"Nếu cậu không muốn thì có thể trực tiếp từ chối. Không có ai có thể bắt ép cậu làm chuyện mà cậu không muốn làm." Càng thâm nhập điều tra sâu hơn, chuyện mà cảnh sát biết được càng nhiều, lại càng thêm kính nể Lục Bạch.

Dù sao từ trong nỗi sợ hãi như vậy bò ra ngoài, nhẫn nhịn nhiều năm, còn có thể tìm được cơ hội tự mình đưa kẻ thù đến đền tội. Tinh thần mạnh mẽ và trí thông minh của Lục Bạch là điều mà ai cũng có thể thấy được.

Nhưng mà ngoài dự đoán chính là, Lục Bạch vậy mà lại đồng ý.

Trong phòng tạm giam, Lục Bạch ngồi cách một lớp kính đối diện với Từ Duệ.

Thẩm vấn nhiều ngày như vậy cũng không làm Từ Duệ có một chút suy sụp nào, ngược lại thần thái vẫn sáng láng như cũ.

Hắn không nói gì, nhưng nháy mắt từ khi Lục Bạch xuất hiện tầm mắt liền gắt gao dính chặt ở trên người cậu.

"Hắn chưa từng chạm qua em." Như là phát hiện ra chuyện gì thú vị lắm, giọng nói của Từ Duệ cực kỳ sung sướng. Dù đã sa lưới, nhưng dường như điều hắn để ý hơn chính là, giữa Lục Bạch và Phó Chiêu rốt cuộc có những động tác thân mật hay không.

"Ha ha ha ha, tôi biết ngay, em là đang diễn trò để lừa gạt tôi. Lại có thể giả vờ diễn kịch, em cũng là tự tay tôi dạy dỗ ra cả. Nếu tôi không thể nhấm nháp được em, vậy loại chính nhân quân tử như Phó Chiêu lại càng không thể!"

"..." Lục Bạch nhíu mày, "Từ Duệ, anh đang mơ mộng hão huyền cái gì vậy?"

"Chuyện giữa tôi và Phó Chiêu, cùng chuyện anh nhận tội đền tội không có liên quan tới nhau."

"Tại sao lại không có liên quan?" Câu nói phủi sạch quan hệ này của Lục Bạch nháy mắt làm biểu cảm trên mặt Từ Duệ trở nên hung ác, "Lục Bạch, em đừng tưởng rằng tôi chết thì em sẽ được giải thoát. Tôi nói cho em biết, không có khả năng!"

"Trái ngược lại mới đúng. Chỉ có khi tôi chết đi, em mới có thể cả đời đều nhớ rõ tôi, đều chạy không thoát được khỏi sự trói buộc của tôi."

"Không cần gấp gáp phủ nhận." Ánh mắt Từ Duệ càng thêm điên cuồng, "Có phải em đã quên mất những bức ảnh đó?"

"Cơ thể của em sớm đã được tôi dạy dỗ tốt. Cái gọi là dịu dàng, em căn bản không thể tiếp nhận được, thậm chí còn sẽ sinh ra sợ hãi. Đây là phản ứng bản năng của cơ thể em, đã chặt chẽ khắc vào trong xương tủy."

"Chỉ cần có người đối xử dịu dàng với em, cơ thể của em sẽ lập tức trở nên sợ hãi. Bởi vì em biết, giây tiếp theo sau dịu dàng chính là đau đớn kịch liệt, quằn quại giữa sống và chết."

"Còn nhớ rõ cảm giác khi bị điện giật không? Thời điểm thần kinh bị dòng điện kích thích có đau đớn không?"

"Đừng nói rằng em đã quên." Giọng nói của Từ Duệ giống như tiếng ác ma đang thì thầm, từng câu từng chữ đập vào trong cõi lòng Lục Bạch.

Hắn thong thả ung dung nói, dùng giọng điệu chắc chắn, không ngừng mà kích thích Lục Bạch.

Mà sắc mặt của Lục Bạch ở trong lời nói kích thích của hắn trở nên càng thêm khó coi.

Đúng vậy, Từ Duệ nói rất đúng.

Cho dù Lục Bạch trải qua bao nhiêu biến cố, chịu qua bao nhiêu trắc trở, nhưng nội tâm sợ hãi của cậu lại vĩnh viễn sẽ không biến mất.

Giống như thời điểm Lục Bạch tỉnh táo, có thể thản nhiên để Phó Chiêu ôm, có thể bình tĩnh tiếp nhận ý tốt của bất cứ người nào, có thể nâng hai chân dính đầy nước bùn của mình liều mạng chạy về nơi có ánh mặt trời ấm áp. Nhưng vào thời điểm cậu hôn mê, sẽ luôn luôn từ chối không cho bất cứ ai động vào mình.

Mặc dù bản năng của Lục Bạch tin tưởng Phó Chiêu, nhưng thời điểm Lục Bạch hôn mê mà ôm cậu, cũng chỉ có thể đổi lại sự kháng cự và run rẩy.

Đúng vậy, Từ Duệ nói không sai. Sợ hãi đã chặt chẽ khắc ở trong xương tủy của Lục Bạch. Thân xác cậu đã thối nát, bề ngoài dù hoàn mỹ, nội tâm cũng chỉ còn lại rác rưởi.

Dù cho Lục Bạch nỗ lực muốn làm nhân sinh nở rộ tới cỡ nào, nhưng những điều này vẫn không thể che giấu được việc Lục Bạch sẽ vĩnh viễn trốn không thoát được cảm giác bị chèn ép.

Từ Duệ nhìn chằm chằm Lục Bạch, vẻ đắc ý trên mặt đã đầy đến sắp tràn ra ngoài, "Lục Bạch, em đã sớm hỏng rồi. Hà tất phải chạy trốn làm gì?"

Cảnh ngục thấy tình huống không đúng, muốn xông lên, nhưng Từ Duệ đã đem mặt dán ở trên lớp kính thủy tinh.

"Lục Bạch, Lục Bạch. Em hãy nhìn tôi đi!" Ánh mắt Từ Duệ điên cuồng tới cực điểm, "Nhớ cho thật kỹ khuôn mặt tôi. Tôi là chủ nhân của em, là người sở hữu em. Cho dù tôi có chết, bị nghiền xương thành tro, linh hồn của tôi cũng vĩnh viễn đi theo bên cạnh em, vĩnh viễn nhìn chằm chằm vào em, vĩnh viễn...có được em!!"

Giọng nói của Từ Duệ giống như một đạo ma chú, hệ thống đã hoàn toàn nghe không nổi nữa, ở trong não bộ của Lục Bạch hét lên, "Con mẹ nó, sao hắn không lập tức chết luôn đi!"

"Đúng là tên thần kinh!"

Hệ thống tức giận đến hoàn toàn loạn mã, nhưng phản ứng của Lục Bạch lại bình tĩnh ngoài ý muốn. Sau khi chịu đựng nỗi sợ hãi ban đầu, cậu vậy mà lại như là đột nhiên thích ứng được loại sợ hãi này.

Cho dù khuôn mặt của Từ Duệ ở khoảng cách gần như vậy, tràn ngập ở trước mắt Lục Bạch, cậu vẫn có thể thản nhiên đối mặt như cũ.

Bộ dạng không giống trong dự liệu như vậy làm Từ Duệ dần thu hồi lại điên cuồng, trở nên cẩn thận.

"Tại sao em không nói lời nào?" Như đã bình tĩnh lại, Từ Duệ ý đồ phân tích biểu cảm hiện tại của Lục Bạch.

Nhưng Lục Bạch chỉ bình thản hỏi hắn, "Nói xong chưa? Nếu nói xong rồi thì tôi đi."

"Em đứng lại!" Từ Duệ không cam lòng đánh giá Lục Bạch, muốn từ trên mặt cậu nhìn ra một chút manh mối. Nhưng mà không có, cái gì cũng không có.

Không chỉ không còn vẻ sợ hãi như ban đầu, thậm chí ngay cả tức giận cũng không có. Giống như hắn chỉ là một người xa lạ, lần đầu tiên Lục Bạch gặp gỡ.

Sự sợ hãi ban đầu của cậu, hoàn toàn là bởi vì dáng vẻ điên cuồng của hắn làm cho cậu sợ hãi. Nhưng rất nhanh Lục Bạch đã xác định được hắn vô hại, cho nên người cũng trở nên bình tĩnh hơn.

"Tại sao em không sợ hãi?"

"Chuyện này không đúng! Vì sao em không sợ hãi? Không phải mỗi lần em đều sợ muốn chết, sợ tôi tiếp tục làm ra điều gì càng thêm khủng bố với em hay sao?" Từ Duệ lẩm bẩm tự nói, càng nói càng cảm thấy không thích hợp.

Rất nhanh hắn đã nhớ lại một ít chi tiết. Ví dụ như thời điểm Lục Bạch sợ hãi khi bị dạy dỗ lúc trước, là sợ hãi ở ngay trước mặt hắn. Sau này sợ hãi, đều là vào thời điểm hắn theo dõi cậu.

Chờ Dịch Văn Trác trở về, Lục Bạch bị vứt bỏ, vài lần cậu sợ hãi là bởi vì biết Từ Duệ có thể nhìn thấy, cho nên mới sợ hãi.

Bởi vậy, Từ Duệ liền nghĩ đến một khả năng khác. Có lẽ từ trước tới nay Lục Bạch đều không có thật sự sợ hãi hắn. Cậu giả vờ như vậy, chỉ là vì bản thân chạy không thoát được mà thôi.

Từ Duệ đột nhiên duỗi tay túm lấy Lục Bạch cách một lớp kính, Lục Bạch lại trốn cũng không thèm trốn, cứ bình tĩnh ngồi một chỗ như vậy, khóe môi gợi lên một nụ cười "trong lòng hiểu rõ mà không nói ra".

Đúng vậy, Từ Duệ nói nhiều như vậy, Lục Bạch lại chỉ dùng một cái mỉm cười liền đem tất cả nhận thức vốn có của hắn đập vỡ.

Cậu là đang nói cho Từ Duệ biết, cậu chưa từng khuất phục vì sự làm nhục của hắn, cũng chưa bao giờ bởi vì bị hắn làm nhục mà tràn ngập sợ hãi với tương lai, càng không bởi vậy mà hận Từ Duệ tới thấu xương, đem hắn gắt gao ghi tạc trong linh hồn. Dù cho Từ Duệ có chết, bị nghiền xương thành tro, cũng có thể dùng một hình thức khác sống ở trong trí nhớ của Lục Bạch, sinh hoạt ở trong thân thể cậu.

Từ Duệ ngay lập tức rơi vào trong điên cuồng rối loạn. Hắn liều mạng giãy giụa, muốn tránh thoát khỏi trói buộc của còng tay để bắt lấy Lục Bạch.

Nhưng thời gian thăm hỏi đã kết thúc, Lục Bạch phải đứng dậy rời đi.

Trước khi rời đi, Lục Bạch nói với Từ Duệ mấy câu cuối cùng. Mà mấy câu này cũng hoàn toàn đẩy Từ Duệ vào địa ngục sụp đổ.

Lục Bạch nói: "Từ Duệ, chờ anh dùng cái chết để đền tội, còn có một người sẽ vĩnh viễn nhớ rõ anh. Đương nhiên người này không phải tôi, mà là Dịch Văn Trác anh yêu nhất."

"Năm đó nguyện vọng lớn nhất của anh chính là cùng Dịch Văn Trác mãi mãi ở bên nhau. Hiện tại tôi chúc mừng anh, mục đích của anh đã đạt được rồi."

"Dịch Văn Trác điên rồi, cậu ta vĩnh viễn cũng không quên được sự sợ hãi dành cho anh. Mà anh cũng có thể mãi mãi sống ở trong trí nhớ của cậu ta, đi theo bên người cậu ta. Cho đến khi Dịch Văn Trác từ trong tra tấn giải thoát ra, hai người sẽ có thể tay trong tay cùng đi xuống địa ngục."

"Không có khả năng! Tuyệt đối không có khả năng!"

"Lục Bạch, em quay trở lại cho tôi! Em là tác phẩm ưu tú nhất của tôi, sao em có thể quên tôi?"

"Lục Bạch, tôi ra lệnh cho em, ra lệnh cho em mau quay lại đây!!"Tiếng gào rồng của Từ Duệ xuyên thấu qua ván cửa thật dày của phòng phỏng vấn, quang quẩn ở hành lang dài. Sau khi đóng cửa hai chân của Lục Bạch liền nhũn ra, đỡ tường chậm rãi ngồi ở trên mặt đất.

"Anh có ổn không?" Hệ thống khẩn trương dò hỏi.

Lục Bạch mở miệng thở hổn hển, ước chừng qua vài giây mới đè lại ngực nói, "Tôi không sao, 'cậu ấy' cũng an giấc ngàn thu được rồi."

Hệ thống hiểu rõ, Lục Bạch nói an giấc ngàn thu, là chỉ ý chí của nguyên thân còn sót lại bên trong thân thể.

Lời Lục Bạch nói với Từ Duệ, mặt khác cũng giống như đang khuyên bảo nguyên thân.

Đối với kẻ điên như Từ Duệ, nếu thật sự còn có bất cứ tình cảm dao động nào với hắn, đều sẽ làm tâm nguyện của hắn sung sướng.

Phương thức đánh bại hắn tốt nhất, không phải là đưa hắn vào chỗ chết, mà là để bản thân đứng ở dưới ánh mặt trời, từng bước một, nỗ lực đi về phía trước. Làm cho Từ Duệ vĩnh viễn không bao giờ chiếm được mình.

Cứ như vậy, Lục Bạch nhắm mắt hòa hoãn một hồi lâu, trên người cuối cùng cũng có sức lực. Cậu đứng lên, vỗ rớt tro bụi dính trên người, chậm rãi đi ra ngoài.

Ở cuối hành lang, Phó Chiêu đứng dưới ánh mặt trời, mỉm cười nhìn Lục Bạch, ánh mắt tràn ngập ấm áp.

Bước chân Lục Bạch nhanh hơn, chạy đến bên người Phó Chiêu. Phó Chiêu duỗi tay, nắm lấy tay Lục Bạch, kéo cậu đến dưới ánh mặt trời.

Từ nay về sau, Lục Bạch rốt cuộc bước ra khỏi hai mươi mấy năm giãy giụa trong vũng bùn lầy lội, bước về phía tương lai, nơi chỉ có một mảnh sáng trong.

Nửa tháng sau, án tử của Từ Duệ được nộp lên tòa án thẩm tra để xử lý. Ngay lập tức chấp hành án tử hình.

Tin tức vừa ra, nháy mắt nhảy lên hot search.

Chờ đến thời điểm nhìn thấy từ ngữ mấu chốt có Lục Bạch, mọi người mới bừng tỉnh đại ngộ. Hóa ra vị kim chủ vẫn luôn nghe đồn đứng sau lưng Lục Bạch lúc trước, vậy mà lại là Từ Duệ.

Khi nhìn đến những chuyện dơ bẩn mà Từ Duệ đã làm, bao nhiêu người sợ tới mức không rét mà run. Đặc biệt là những người đã từng xem qua hai đoạn diễn của Lục Bạch.

[Trời ạ, đột nhiên tôi thấy kính nể Lục Bạch vô cùng. Như vậy còn có thể sống sót, còn có thể làm cho Từ Duệ phải đền tội. Loại tâm lý này cũng quá mạnh mẽ rồi đó.]

[Đau lòng cho Lục Bạch quá. Hóa ra bài hát lúc trước cùng với vai diễn của cậu ấy đều là sự thật. Lúc ấy tôi còn nói với bạn của mình, nhất định Lục Bạch từng trải qua rồi, bằng không làm sao cậu ấy có thể diễn thật đến vậy được? Hai đoạn diễn kia sau này tôi cũng không dám xem lại lần thứ hai.]

[Vừa mới làm fan của Lục Bạch không bao lâu liền nhìn thấy cái tin tức này. Bây giờ đã khóc đến nói không ra lời. Anh ấy thật sự quá khó khăn. Ngẫm lại lúc trước khi toàn mạng cười nhạo anh ấy, fans của Dịch Văn Trác mắng chửi anh ấy, còn có thời điểm anh ấy tứ cố vô thân đứng ra báo án Hoàn Vũ. Thật sự quá khó để tiếp nhận rồi.]

Mà cùng lúc đó, giống như là sợ mọi người không nhìn thấy được hết sự thiệt thòi và thống khổ của Lục Bạch, có người cắt nối biên tập ra video từ lúc Lục Bạch xuất hiện trước mắt công chúng, những thứ từng được công khai, cũng có những đau xót chưa ai biết tới của cậu.

#Những người từng mắng chửi Lục Bạch đều nợ cậu ấy một lời xin lỗi#






------------------------

Cắn ngươi: Tối hôm qua vừa đọc xong một truyện tiên hiệp hay ghê gớm, chính là "Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện", chà chà đọc mấy chương cuối mà da gà cứ nổi lên. Hiện tại vẫn chưa tìm được truyện nào hợp gu để đọc hết á. Ai có truyện tiên hiệp hay bất cứ thể loại gì mà ngọt sủng thì gợi ý cho tui với :33333

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net