Truyen30h.Net

[Edit1 - Hoàn] Nam phụ ác độc thì phải thích gì làm nấy

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về (42)

HuyHuyHuy184

Bản edit thuộc về Cắn ngươi:3> trên Wattpad nhaaa

-------------------------------

TG2: Sau khi bạch nguyệt quang trở về, phát hiện liếm cẩu của mình lại tìm thế thân (42)

-------------------------------


Video cắt nối biên tập bắt đầu từ khi Lục Bạch ra mắt.

Người cắt nối biên tập đưa người xem quay ngược về quá khứ mỗi lần Lục Bạch lên sân khấu. Suốt sáu năm trước khi Dịch Văn Trác quay trở về, Lục Bạch chưa bao giờ xuất hiện bất cứ một sai lầm nào trên sân khấu.

Bị thương, bệnh nặng hay thậm chí là nửa cái quần đều nhiễm màu máu, cậu đều không bỏ lỡ một động tác vũ đạo nào. Càng miễn bàn mỗi lần cậu xuất hiện trước mặt mọi người, luôn là một bộ dạng hoàn mỹ, phong độ, nhẹ nhàng, dịu dàng.

Nhưng như vậy thì sao chứ?

Trong video hiện lên một câu như vậy, tràn ngập châm chọc đối với công chúng.

Dịch Văn Trác trở về, làm mấy chuyện hãm hại rõ ràng khiến Lục Bạch từ chỗ cao ngã xuống. Một lần lại một lần biến thành vai hề cho Dịch Văn Trác leo lên cao, phụ trợ cho sự hoàn mỹ của Dịch Văn Trác.

Mà những fan từng theo đuổi hâm mộ Lục Bạch, chạy theo phía sau gọi cậu là anh bé, quay đầu đã hết lòng hết dạ dẫm đạp cậu dưới lòng bàn chân, bừa bãi nhục mạ.

[Lục Bạch là quỷ hút máu, lòng lang dạ sói đến con chó cũng không bằng!!!]

[Bản thân không có nhân cách sao hả? Không biết xấu hổ cũng nên có giới hạn thôi chứ. Chính chủ người ta đã trở về rồi, đồ vật mày trộm đi cũng nên trả lại rồi đấy!]

[Hát cái quần què gì vậy, xách giày cho anh bé tao cũng không xứng.]

Những lời chửi rủa khó nghe đó, ước chừng đi theo Lục Bạch suốt một năm. Mà càng làm cho công chúng phẫn nộ, vẫn là sân khấu của Lục Bạch ở chương trình 'Người sáng tác' lần đó.

Sân khấu toàn một màu đen nhánh. Rõ ràng trên tay mỗi khán giả đều có gậy huỳnh quang, rõ ràng dù bất kể là ca sĩ hay minh tinh nào lên sân khấu đều sẽ được thắp sáng một mảnh biển sao, nhưng bọn họ đối xử với Lục Bạch lại hà khắc tới tàn nhẫn.

Sau đó lại lộ ra lịch sử trò chuyện của fans cùng ngày trước khi bắt đầu thi đấu. Hóa ra bọn họ chính là cố ý, trước đó đã bàn bạc sẵn, mục đích là để Lục Bạch nhục nhã.

[Đ*t mẹ! Cái đám fan này không phải là điên cuồng nữa rồi, mà mẹ nó là một đám tà đạo!!!]

[Tôi tò mò có phải Lục Bạch sống tốt sẽ cướp miếng cơm nhà bọn họ hay không, chứ sao đám trẻ trâu kia cứ phải liều mạng bám lấy Lục Bạch không buông vậy?]

[Khẳng định còn có Từ Duệ ở sau lưng tác động. Mọi người xem Lục Bạch lúc trước đến lời nói cũng không dám nói tùy tiện.]

[Chắc chắn có liên quan, nhưng bôi đen một cách ngốc nghếch như vậy, khả năng lúc cha mẹ sinh ra quên không sinh cả não cho bọn đó!]

Một hồi oanh động, toàn mạng thi nhau kháng nghị. Từ khóa #mau xin lỗi Lục Bạch# cũng cùng nhau lên hot search.

Đáng tiếc con người chính là như vậy. Thời điểm chửi đổng đều cảm thấy bản thân mình chính là anh hùng khoác áo giáp sắt. Tới lúc nhận sai lại như là ốc sên, giấu mặt ở sau màn hình, đổi tên tài khoản mới liền coi như không có chuyện gì xảy ra.

Quả thực chính là chuyện cười khiến người ta không nỡ nhìn thẳng.

Sầm Khê Nghiễm vừa lúc ở công ty Phó Chiêu nên cùng anh nói chuyện này. Nói xong sự tình, hắn muốn báo cho Phó Chiêu một tiếng trước. Tháng sau hắn có một bộ phim muốn bắt đầu quay, là phim song nam chính.

Trong đó một vai đã định là Sầm Khê Nghiễm đóng, một vai khác còn chưa có chọn được người. Đạo diễn vẫn luôn không tìm được diễn viên thích hợp. Sầm Khê Nghiễm tính toán tiến cử Lục Bạch đi thử vai.

Chỉ là nhân vật kia ngoại hình bên ngoài còn có yêu cầu, nếu Lục Bạch muốn tiếp nhận vai diễn này, như vậy từ giờ trở đi phải sớm sắp xếp cho cậu.

"Em ấy hẳn là sẽ nhận. Anh trực tiếp đi tìm người quản lý của em ấy nói không phải được rồi sao?"

Sầm Khê Nghiễm nhịn không được cười, "Người quản lý khi nhận công tác cho em ấy, không phải cũng cần được em xét duyệt mới có thể bắt đầu sắp xếp hay sao hả?"

"Ai mà không biết em bảo vệ em ấy vô cùng, mấy tài nguyên lung tung rối loạn căn bản không dám đem tới trước mặt em ấy."

Phó Chiêu lắc đầu, "Em sẽ không ngăn cản suy nghĩ của em ấy. Chỉ cần em ấy bằng lòng là được."

Sầm Khê Nghiễm không thèm cãi cọ, hai người nói xong, thuận thế mở điện thoại lên lướt Weibo. Thời điểm nhìn thấy từ khóa mới nhảy lên hot search trên Weibo, Sầm Khê Nghiễm sửng sốt một chút, tiếp theo cười lạnh nói, "Những người này vẫn luôn giống y như nhau. Sau khi làm tổn thương người khác liền không khác gì rùa đen rụt đầu."

Phó Chiêu lại không kinh ngạc, "Rất bình thường. Đa số mọi người đều không muốn bỏ đi dáng vẻ 'chính nghĩa' của mình. Mặc dù là sai, nhưng dựa vào sự thiện lương của người khác liền không cần xin lỗi."

Sầm Khê Nghiễm thở dài, "May mắn là Lục Bạch cũng không cần mấy thứ này."

Phó Chiêu nhìn thời gian một chút, chuẩn bị đưa Sầm Khê Nghiễm ra cửa.

"Tý nữa em có việc à?"

"Vâng. Lục Bạch kêu em đi đón em ấy." Nghĩ đến tin nhắn Lục Bạch gửi lúc trước, trong mắt Phó Chiêu cũng nhiều thêm ý cười.

Lục Bạch so với trước kia càng thêm tin tưởng anh, đây là một chuyện tốt.

Huống chi, Lục Bạch bằng lòng để anh đi nơi đó đón cậu, cũng đại biểu cho việc Lục Bạch đã có thể vứt bỏ quá khứ, nỗ lực đi về phía trước. Đây là chuyện tốt nhất mà gần đây anh nghe được.

Vì thế, sau khi tiễn Sầm Khê Nghiễm rời đi, Phó Chiêu lái xe xuất phát. Trên đường, anh mua một bó bách hợp màu trắng ở cửa hàng bán hoa bên cạnh, đặt ở trên ghế phụ rồi tiếp tục chạy xe.

Hai giờ sau, xe của Phó Chiêu dừng lại ở trước cửa nghĩa trang tư nhân. Anh cầm theo hoa đi vào đường nhỏ, ở cuối đường nhỏ, Lục Bạch đang chuyên tâm lau một cái bia mộ.

Từ góc độ của Phó Chiêu nhìn lại, mười chín bia mộ nghiêm chỉnh thẳng tắp. Mà những bia mộ đó là các thiếu niên vô tội bị đánh số khi còn sống, cuối cùng sau khi chết cũng tìm về lại được tên họ của mình.

Lục Bạch nghe thấy tiếng động, đứng lên quay đầu nhìn về phía Phó Chiêu.

"Tới rồi?"

"Ừm." Phó Chiêu đi đến bên người Lục Bạch, đặt hoa ở trước bia mộ, "Anh tới đón em về."

Lục Bạch gật gật đầu, thu dọn đồ đạc lau rửa bia mộ cẩn thận, sau đó cùng Phó Chiêu xuống núi.

Trên đường xuống núi, Phó Chiêu và Lục Bạch nói về tình huống huấn luyện hiện tại của năm nghệ sĩ mà cậu đã sắp xếp lúc trước, sau đó lại nói đến việc Sầm Khê Nghiễm muốn mời cậu tham gia thử vai cho bộ phim mà hắn đóng.

Lục Bạch nghe vô cùng cẩn thận, trả lời cũng nghiêm túc.

Hai người cứ như vậy một đường trò chuyện xuống núi, còn về phần những phân tranh ở trên mạng, còn có Từ Duệ bị phán tử hình, từ đầu đến cuối đều không một lần xuất hiện trong cuộc đối thoại giữa hai người.

Hệ thống: "Mấy người như này là đang lảng tránh sao?"

Lục Bạch cười: "Không, là bởi vì thật sự không để bụng."

Cả đời của người này, tổng hội trải qua khá nhiều sóng to gió lớn. Lục Bạch thời niên thiếu nhấp nhô, trải qua một lần như vậy đã thương gân động cốt. Hiện tại có thể hướng tới ánh sáng, vậy thì cũng không cần nhớ lại hồi ức trong quá khứ. Chỉ cần ngẩng đầu ưỡn ngực, kiêu ngạo tiến về phía trước là tốt rồi.

Còn về Từ Duệ cũng được, Dịch Văn Trác cũng thế, bao gồm cả những người đã từng thương tổn cậu, cũng đã theo cái chết của Từ Duệ, sự hủy diệt của công ty Từ Duệ mà hoàn toàn chôn vùi.

Từ nay về sau, con đường thần tượng của Lục Bạch đã chú định là một con đường bình thản. Cậu đã được định sẵn là một ngôi sao trời tỏa sáng nhất trong giới giải trí. Mặc dù nổi lên chậm mấy năm, cũng vẫn lộng lẫy thả ánh sáng đầy trời như cũ.

Một năm sau, Sầm Khê Nghiễm và Lục Bạch hợp tác đóng phim điện ảnh, doanh thu phòng vé tăng nhanh từ trước đến nay chưa từng thấy. Nhảy lên trở thành phim điện ảnh có doanh thu phòng vé bán chạy nhất Trung Quốc.

Cùng năm đó, Lục Bạch được đề cử ảnh đế, trở thành người lần đầu tiên đề cử liền lấy được giải thưởng, lại lần nữa chứng minh tài hoa của Lục Bạch.

Mà đồng dạng một năm này, năm nghệ sĩ mà phòng làm việc của Lục Bạch ký hợp đồng rốt cuộc lại một lần nữa xuất hiện trước công chúng. Mặc dù trên lưng bọn họ vẫn còn đeo theo quá khứ, thường xuyên nhận phải ánh mắt khác thường của người qua đường. Nhưng trải qua những chuyện ngoài ý muốn như vậy, ở trên người bọn họ lắng đọng lại đặc tính càng thêm trầm ổn. Cũng làm cho tác phẩm của bọn họ trở nên càng thêm tinh tế, trình tự phong phú.

Những người bị hại còn sống trong án kiện Từ Duệ năm đó, cuối cùng cũng dần dần đứng lên.

Hai năm sau, Tam kim ảnh đế tới tay Lục Bạch. So với ba trăm triệu đánh cược với Phó Chiêu càng là hoàn thành vượt mức.

Đứng ở trên đài trao giải, lần đầu tiên cậu chủ động nói ra lời cảm ơn với Phó Chiêu, "Cảm ơn những người đã từng trợ giúp tôi, đặc biệt là ngài Phó. Anh ấy đã ở thời điểm tôi khó khăn nhất, cầm lấy tay tôi, kéo tôi ra khỏi thống khổ trầm luân."

Màn hình lớn đều phóng lớn mỗi một chi tiết trên người Lục Bạch, có người phát hiện, chiếc nhẫn trên ngón áp út của Lục Bạch, từ ba năm trước vẫn luôn không có tháo xuống.

Có người suy đoán, Lục Bạch và Phó Chiêu sắp có chuyện tốt. Nhưng Phó Chiêu lại ngửi được mùi vị của điềm xấu.

Quả nhiên, buổi tối sau khi lễ trao giải kết thúc, Lục Bạch ở tiệc khánh công đột nhiên ngất xỉu.

Thời điểm đưa đi bệnh viện, suy tim nghiêm trọng, đã không có thuốc chữa.

Phó Chiêu canh giữ ở bên người Lục Bạch, cố nén không đau khóc thành tiếng.

Lục Bạch chống lại một hơi, an ủi Phó Chiêu, "Thân thể của em...lúc gặp anh cũng đã không cứu được rồi. Chống đỡ lâu như vậy, cũng chỉ là đánh cược một hơi, muốn lấy lại đồ đã mất của mình mà thôi."

"Đừng khổ sở, về sau..." Lục Bạch muốn bảo Phó Chiêu tìm một người để sau này lo lắng cho sinh hoạt của anh, đừng cứ mãi nhớ nhung về cậu.

Nhưng lời nói đã tới bên miệng, cậu lại nói không ra.

Mà hành động của Phó Chiêu lại càng làm cậu khiếp sợ. Phó Chiêu sau giây phút ngơ ngẩn ngắn ngủi, vậy mà lại cúi đầu đặt xuống một cái hôn nhẹ nhàng ở trên trán Lục Bạch.

"Anh..."

Phó Chiêu nắm lấy tay Lục Bạch, ở bên tai cậu nói hai chữ, "Chờ anh."

Trong lòng Lục Bạch khẽ run một cái, đột nhiên cảm thấy hai chữ này có ý tứ rất sâu xa. Chẳng lẽ Phó Chiêu muốn chết cùng cậu?

Lục Bạch vội vàng quan sát sắc mặt của Phó Chiêu, lại đối diện với ánh nhìn tràn đầy dịu dàng của anh.

"Thế giới tiếp theo chờ anh." Phó Chiêu dùng khẩu hình không tiếng động nói ra những lời này.

Lục Bạch phân biệt không rõ ràng lắm anh là muốn cùng mình hứa hẹn kiếp sau, hay là muốn biểu đạt nói anh sẽ đi theo mình cùng tới thế giới tiếp theo. Nhưng thời gian dừng lại ở thế giới này của Lục Bạch đã hết, nháy mắt linh hồn bị hệ thống hút đi, trở lại không gian Chủ Thần.

Trong não bộ truyền đến lời nhắc nhở của hệ thống: [Chúc mừng ký chủ, nhiệm vụ thế giới thứ hai hoàn thành, cấp bậc hoàn thành SSS, độ vừa ý của người hứa nguyện SSS.]

Lục Bạch cũng không để ý cái này, mà là bừng tỉnh dò hỏi hệ thống, "Điều Phó Chiêu mới vừa nói là có ý gì? Anh ấy và Hạ Cẩm Thiên ở thế giới thứ nhất có phải là cùng một người không?"

Hệ thống cũng ngơ ngác, kiểm tra vài lần, lại tìm không ra được đáp án.

Lục Bạch cũng thấy nó không có cách nào trả lời, nhưng hạt giống nghi ngờ đã gieo xuống tâm trí, sợ rằng chỉ có tới thế giới sau mới có thể xác minh.

"Đi thôi! Mở ra thế giới tiếp theo!!" Lục Bạch cũng không muốn nghỉ ngơi, cậu nóng lòng muốn biết phỏng đoán của mình liệu có chính xác hay không.

Hệ thống không chậm trễ, lập tức mở ra truyền tống.

Không gian lại một lần nữa bắt đầu thay đổi, nhưng mà lần này, thời điểm Lục Bạch mở mắt ra, lại phát hiện mình đang ở trong một con ngõ nhỏ dơ dáy bẩn thỉu.

Thùng rác cách đó không xa tản mác ra mùi vị hôi thối dày đặc, cậu cúi đầu nhìn quần áo của chính mình, vừa dơ vừa cũ nát, so với ăn xin cũng không khác biệt lắm.

Mà cách đó không xa có một đám thiếu niên đang vây quang gào khóc. Trong đó có một người ôm một ông lão, gần như muốn khóc đến ngất xỉu.

Sẽ ra mạng người...

Cần thiết phải cấp cứu ngay  lập tức .

Trong não bộ Lục Bạch xuất hiện bản năng phán đoán, cậu đột nhiên phát hiện thân thể này của mình, dường như là một bác sĩ.

Đối với người bệnh sắp mất đi sinh mạng cũng không có cách nào chống lại bản năng muốn đi cứu người.

Vì thế, Lục Bạch từ trên mặt đất bò dậy, lảo đảo đi tới chỗ ông lão.

"Để tôi nhìn xem." Lục Bạch muốn đẩy thiếu niên vây quanh ông lão lúc trước ra, lại bị một thiếu niên khác đẩy ngã trên mặt đất.

"Cút! Mày chính là kẻ điên! Nếu không phải mày nói có thể chạy ra ngoài, ông nội tao cũng sẽ không có chuyện này!"

"Mày chính là đồ vô dụng, ở bệnh viện cũng chỉ biết đi theo phía sau chúng tao hưởng thụ che chở. Chạy trốn cũng vậy, không có bất cứ tác dụng gì."

"Nếu không phải pheromone của mày bị những Alpha đó phát hiện, chúng tao đều là Beta, làm sao có thể bị bắt được?"

"Tao cảnh cáo mày Lục Bạch, nếu ông nội của tao chết, tao sẽ khiến cho mày phải đền mạng!"

Lục Bạch bị thiếu niên hung hăng bóp cổ, chỗ sau cổ giống như có một khối da đặc biệt yếu ớt, ngón tay của thiếu niên bấm sâu trong đó mang đến đau đớn tê tâm liệt phế. Cho dù là Lục Bạch, cũng nhịn không được kêu rên ra tiếng.

Cùng lúc đó, Lục Bạch cuối cùng cũng thấy rõ ràng quần áo mặc trên người bọn họ, là trang phục bệnh nhân. Túi trên ngực trái mơ hồ viết tên bệnh viện —— Bệnh viện tâm thần thứ sáu.

Mà hệ thống trong não bộ Lục Bạch cũng đúng lúc cung cấp ra tên tiểu thuyết của thế giới này.

Lục Bạch vô cùng nghi ngờ, những tiểu thuyết kia có phải đều là cùng một tác giả viết ra hay không. Bởi vì tên của tiểu thuyết đều đặc biệt dài.

Mà tên của thế giới này là ⟪Sau hai năm mất trí nhớ vì tai nạn máy bay, vị hôn phu và em trai song sinh của tôi kết hôn rồi⟫.






--------------------------------------

Cắn ngươi: Vậy là đã xong thế giới thứ hai rồi *tung bông tung bông*, thế giới này mặc dù công thụ của chúng ta không đến với nhau nhưng là phần mở đầu cho thế giới thứ ba yêu nhau chăng ^^.

Thế giới tiếp theo tên vẫn dài như cũ, lần này là thế giới ABO nha, ai khum biết cái nì có thể lên gg để tìm hiểu nè. Tui khá thích truyện về ABO, sẽ như thế nào nếu trên người chúng ta có một mùi hương riêng biệt nhỉ? Tui thích bản thân có mùi hoa quả, rất ngọt ^^. Còn mọi người thì sao, nếu được ở trong thế giới ABO, mọi người muốn mình là Alpha, Beta hay Omega, và mang mùi hương gì? Cùng tâm sự chút nhaaaa :333

Chà chà tui phải nghỉ ngơi lấy lại sức rùi tiếp tục edit truyện thui, mong mọi người tiếp tục ủng hộ ạ *cúi đầu*...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net