Truyen30h.Net

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 12: Có người quan tâm.

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Khi Quý Dư Chu trở lại bệnh viện thì đã hơn mười một giờ tối.

Việc điều tra ở bên kia không hề suôn sẻ, sóng năng lượng dao động bất thường kia biến mất rất nhanh chóng, họ đã nghĩ hết biện pháp cũng không thể tìm thấy tung tích của nhóm hải tặc.

Quý Dư Chu xoa xoa mi tâm, có chút mệt mỏi bước vào phòng bệnh. Nghe bác sĩ nói, sau khi Giang Tầm Dục tỉnh dậy vào buổi chiều, họ đã làm các xét nghiệm khác nhau cho cậu để xác nhận tất cả các chỉ số thể chất không có vấn đề gì, chẩn đoán xác thực rằng sự mê man và khó chịu đột ngột thực sự là do rối loạn căng thẳng sau sang chấn.

Một loạt kiểm tra lớn nhỏ tiêu hao rất nhiều thể lực, trước đó Giang Tầm Dục lại bị kích thích, khi Quý Dư Chu bước vào phòng, trong phòng không có bất kỳ động tĩnh gì.

Giang Tầm Dục mệt đến mức ngủ thiếp đi.

Giang Tầm Dục cuộn mình thành một quả bóng nhỏ trên giường, trên tay ôm một thứ gì đó màu trắng, rõ ràng đây là một tư thế cực kỳ thiếu cảm giác an toàn. Quý Dư Chu bước vào thêm một chút, phát hiện khối trắng trong tay Giang Tầm Dục không phải là chăn bông, mà là áo khoác của hắn.

Ôm chặt như vậy, tựa như là sợ người khác cướp mất, ai không biết còn tưởng là bảo bối gì đó.

Quý Dư Chu yên lặng, vươn tay giúp Giang Tầm Dục đắp kín chăn bông.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Không ngờ Giang Tầm Dục ngủ rất nông, ngón tay của Quý Dư Chu vừa chạm vào người cậu, cậu liền hừ hừ trở mình, mơ màng mở mắt ra.

"Quý tiên sinh, ngài đến rồi!" Giang Tầm Dục mê man, còn tưởng mình đang mơ, theo bản năng mà bộc lộ hết nội tâm của mình, thời điểm nhìn thấy Quý Dư Chu đôi mắt cậu sáng bừng lên, trong giọng nói thậm chí còn mang theo ý tứ làm nũng, "Tôi tưởng ngài không cần tôi nữa..."

Giang Tầm Dục vừa tỉnh ngủ, trong mắt vẫn còn đọng hơi nước, vốn dĩ đôi mắt đã màu lam mà bây giờ còn đầy sương nước, óng ánh, khiến cho loại bảo thạch chói mắt nhất biển sâu cũng phải ảm đạm phai mờ.

Sự mệt mỏi trong ngày dường như được giải tỏa ngay khi nhìn thấy đôi mắt ấy, Quý Dư Chu "ừm" một tiếng rồi nhỏ giọng hỏi: "Như thế nào, có thấy khá hơn chút nào không?"

Giọng nói chân thật gần trong gang tấc khiến Giang Tầm Dục nhất thời nhận ra mình không phải đang nằm mơ, cậu chật vật từ trên giường ngồi dậy, mím môi, nhanh chóng khôi phục trạng thái rụt rè thường ngày: "Đã, đã không sao, cảm ơn Quý tiên sinh."

Quý Dư Chu nhìn thấy một loạt hành động của Giang Tầm Dục ở trong mắt, đáy lòng thoáng hiện lên một tia xót xa, đứa nhỏ này đến giờ ở trước mặt hắn vẫn không buông lỏng tâm tình, trong trường học, người phụ trách cũng đã nói chuyện với Quý Dư Chu vài lần, nói rằng Giang Tầm Dục quá quái gỡ.

Chỉ là việc này nóng vội cũng vô ích, chỉ có thể từ từ mà thôi.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu nhẹ nhắm mắt lại, giọng điệu dịu đi: "Buổi tối ở đây ngủ một giấc? Hay là muốn về nhà?"

Giang Tầm Dục không chút suy nghĩ trả lời: "Tôi muốn trở về."

"Được." Quý Dư Chu gật đầu, đợi Giang Tầm Dục thu dọn đồ đạc xong rồi lái xe đưa cậu rời đi.

Vừa mới ra viện, trên đường bắt đầu mưa nhẹ.

Trên đường đi, Giang Tầm Dục vẫn nắm chặt áo khoác của Quý Dư Chu, có lẽ là do lúc ngủ cậu vô ý thức cầm nên áo khoác đã trở nên nhăn nhúm. Quý Dư Chu dường như không nhìn thấy, không có ý hỏi gì cả.

Một đường đi không ai nói gì.

Lúc sắp về đến nhà, Giang Tầm Dục không chịu nổi nữa, nhỏ giọng nói: "Quý tiên sinh, áo khoác của ngài..."

"Hả?" Quý Dư Chu đang lái xe, mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước, không để ý nói, "Không phải cậu cầm sao?

Giang Tầm Dục cúi đầu, chậm rãi nói: "Thực xin lỗi, tôi làm bẩn của ngài...Tôi sẽ giặt sạch sẽ ủi thẳng rồi mới trả lại cho ngài!"

Ngữ khí của cậu đầy căng thẳng, Quý Dư Chu mỉm cười, trong giọng nói mang theo mấy phần trêu đùa: "Lúc này sao lại hiểu chuyện như vậy? Không phải lúc trước tình nguyện bị phạt cũng không chịu nói thật với tôi sao?"

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục ngẩn ra, chậm rãi rũ mắt xuống. Cũng là, vào thời điểm đó, cậu và Trác Hưng Xương suýt nữa lại đánh nhau, năng lực của Quý tiên sinh cao như vậy, chắc là đã biết đầu đuôi sự tình rồi.

Giang Tầm Dục vô thức vặn ngón tay quanh cái áo đang ôm trong ngực, chợt nhận ra nó là của Quý Dư Chu, cậu vội buông tay ra, không biết nên để tay mình ở chỗ nào, đành phải đan hai bàn tay lại: "Tôi xin lỗi, Quý tiên sinh, tôi, tôi chỉ không biết nên nói với ngài như thế nào..."

Mưa ngoài cửa sổ đang có xu hướng lớn dần, hạt mưa phát ra tiếng "lộp bộp" trên lá cây còn chưa hoàn toàn rơi xuống, Quý Dư Chu lái xe vào ga ra, dừng xe, ngẩng đầu nhìn Giang Tầm Dục chăm chú: "Cho cậu thêm một cơ hội nữa, bây giờ cậu đã nghĩ xong cách giải thích chưa?"

Đôi bàn tay của Giang Tầm Dục vô thức ngoạm vào nhau, Quý Dư Chu trầm mặc chốc lát, đang muốn mở miệng kêu cậu đi lên trước, thì nghe thấy giọng nói buồn buồn của cậu.

"Nghĩ, nghĩ xong rồi."

"Cậu ta mắng ngài, tôi không thích cậu ta."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục nói lời ít mà ý nhiều, nhưng từng chữ đều vô cùng gian nan, buộc cậu phải nặn ra từng chữ một. Cậu vốn không giỏi bộc lộ cảm xúc, huống chi đối tượng là Quý Dư Chu. Khi đối mặt với Quý Dư Chu, Giang Tầm Dục sẽ không sợ hãi, nhưng lại có cảm giác ngượng ngùng không tả rõ được.

Nghe đứa nhỏ nói, tay Quý Dư Chu định mở cửa đông cứng lại.

Quả thực hắn có nghe thấy người học sinh kia cằn nhằn, nhưng hắn chỉ nghĩ đó là mâu thuẫn giữa hai đứa nhỏ, không ngờ Giang Tầm Dục nghiễm nhiên lại vì hắn.

Quý Dư Chu im lặng rút tay về, hỏi: "Chỉ vì chuyện này?"

Giang Tầm Dục không biết Quý Dư Chu đang suy nghĩ gì, cậu chỉ cho là hắn không còn tin tưởng mình nữa, sốt ruột nói: "Tôi thật sự không có nói dối ngài."

Quý Dư Chu trầm mặc nửa ngày, sau đó cười nhẹ.

Đến cái tuổi này của hắn, ngồi ở vị trí của hắn hiện tại, những vụ ám sát bằng súng thật đạn thật hắn đã chứng kiến rất ​​nhiều, kẻ địch nham hiểm dối trá hắn cũng đã gặp không ít, từ lâu hắn đã bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu của người khác, dù là cố ý hay vô tình.

Chỉ là thái độ của Giang Tầm Dục đã nói rõ với Quý Dư Chu rằng: Có người quan tâm, rất quan tâm, thậm chí còn liều mình chiến đấu cho Quý Dư Chu vì chuyện tầm thường này.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu nhìn Giang Tầm Dục, giọng điệu ôn nhu mà chính hắn cũng không nhận ra: "Còn đau không?"

Đánh nhau với người ta, không thể nói ra sự thật, còn bị phạt, như vậy trên người có đau không? Tâm lý có khó chịu không?

"A?" Giang Tầm Dục sửng sốt một chút, nhất thời không có nhận ra Quý Dư Chu đang nói đến chuyện gì, đôi mắt xanh biếc có chút bối rối.

Quý Dư Chu cụp mắt xuống, kìm nén cảm xúc đang dâng trào: "Hôm qua bị tôi đánh, còn đau không?"

"Đã không sao rồi, thật đấy, ngài nhìn xem." Sợ Quý Dư Chu không tin, Giang Tầm Dục vươn tay ra trước mặt Quý Dư Chu. Trời vừa mưa nên thời tiết thật lạnh, cậu dừa duỗi tay ra liền hắt xì một tiếng lớn.

Quý Dư Chu vội vã ngăn cậu lại: "Trong gara lạnh lắm, cậu lên trước đi."

Giang Tầm Dục hơi ngượng ngùng gật đầu, xuống xe đi vào nhà. Quý Dư Chu đi phía sau cậu, chợt nghe thấy trận huyên náo mơ hồ, hắn thả chậm tốc độ và đưa tay lên đè trên quang tử thương treo ở thắt lưng.

Quý Dư Chu đi về phía nơi phát ra âm thanh, đột nhiên phát hiện ra đó là một con mèo con nhỏ.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Con mèo run rẩy trong cơn mưa, lông trên người ướt sũng, nước mưa còn thuận theo bộ lông mà rơi xuống đất, nó dường như muốn tìm một nơi để trú mưa, nhưng vì có vòng bảo hộ nên nó không thể vào trong được.

Nếu là lúc bình thường, Quý Dư Chu sẽ không quan tâm đến một con mèo hoang bên đường, thậm chí nếu tình cờ nhìn thấy, hắn sẽ để chúng tự chống đỡ.

Đúng lúc này, hành động thân mật với con mèo của Giang Tầm Dục ngày hôm đó chợt lóe lên trong đầu Quý Dư Chu, do dự một lúc, hắn liền mở một khe hở nhỏ trong vòng bảo hộ, cho con mèo chui vào.

Con mèo mở mắt hướng về Quý Dư Chu kêu hai tiếng, trong miệng phát ra âm thanh 'ùng ục ùng ục', nó tìm một góc trong gara để nằm xuống, liếm láp bộ lông ướt đẫm trên người từng chút một.

Quý Dư Chu thu hồi ánh mắt, nụ cười tràn qua khóe mắt, đi lên lầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net