Truyen30h.Net

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 17: Hai người thật sự biết nhau sao?

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Trạng thái của Giang Tầm Dục mấy hôm nay không đúng lắm, ngay cả bàn cùng bạn Thẩm Khâu Dương của cậu cũng thấy vậy.

Tuy rằng bình thường cậu cũng rất chăm chỉ học hành, nhưng bây giờ, cả ngày cậu hầu như không rời khỏi chỗ ngồi, ngay cả việc uống nước hay đi vệ sinh cũng ngại lãng phí thời gian, buổi tối cậu lại rời đi rất sớm, như thể đang chạy về nhà để tham gia một sự kiện long trọng gì đó.

Cuối cùng, lúc tan học buổi tối, Thẩm Khâu Dương không chịu nổi nữa, ho khan hai tiếng ngăn Giang Tầm Dục đang thu dọn đồ đạc của mình: "Này, Giang Tầm Dục, mấy ngày nay cậu lại làm sao vậy?"

Giang Tầm Dục ngẩng đầu, một hồi cũng không có phản ứng lại: "Cái gì?"

"Đừng giả vờ nữa." Thẩm Khâu Dương chậc chậc hai tiếng, lắc đầu một cái, "Nhìn vẻ mặt của cậu đi, lúc cậu làm bài tập cũng không nhịn được cười, nói đi, gặp được chuyện tốt thì chia sẻ chút nào!"

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Thật ra, Giang Tầm Dục đang đội một chiếc mũ lớn, Thẩm Khâu Dương hoàn toàn không nhìn thấy biểu hiện của cậu, bất quá chỉ là đang gạt cậu thôi.

Nguyên lai rõ ràng như vậy sao?

Giang Tầm Dục bị lừa đến mức hoàn toàn quên mọi chuyện, thật thà nói ra sự thật.

"Là... là Quý tiên sinh đã về."

"Quý tiên sinh?" Thẩm Khâu Dương sửng sốt, "Ý cậu là Quý thượng tướng sao?...Hai người thật sự biết nhau sao?"

Sau khi Trác Hưng Xương chuyển đi, trong lớp vẫn có tin đồn về Giang Tầm Dục và Quý Dư Chu, phỏng đoán không thể tách rời sự thật. Giang Tầm Dục không biết thái độ của Quý Dư Chu, sợ chuyện này ảnh hưởng đến thanh danh của Quý Dư Chu nên không bao giờ thừa nhận hay phủ nhận, nhóm học sinh không ăn được dưa thật, tin đồn cũng dần lắng xuống.

Thẩm Khâu Dương thoạt nhìn không tin tưởng lắm, Giang Tầm Dục tính tình quái gỡ, lạnh nhạt, sinh hoạt đơn giản, bất quá nhìn thế nào cũng không liên quan gì đến Tư lệnh cao cao tại thương. Lúc này nghe thấy lời của Giang Tầm Dục, y hoàn toàn ngẩn ra.

Giang Tầm Dục tự biết mình lỡ lời, nhưng cậu không thể rút lại những gì mình đã nói, vì vậy cậu phải khẽ "ừm" một tiếng và âm thầm cầu xin Thẩm Khâu Dương đừng hỏi thêm câu nào nữa.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Chỉ là chuyện lớn như vậy, Thẩm Khâu Dương làm sao có thể nhịn không hỏi, trợn mắt ngoác mồm, kinh ngạc nhìn Giang Tầm Dục: "Vậy thì...hai người có quan hệ gì?"

Giang Tầm Dục nhẹ nhắm mắt lại...Chuyện gì nên đến vẫn phải đến.

Chỉ là cậu thực sự không biết miêu tả mối quan hệ của mình với Quý Dư Chu như thế nào.

"...Không biết."

Thẩm Khâu Dương: "???"

Cũng may Thẩm Khâu Dương hiểu rõ tính tình của Giang Tầm Dục, biết Giang Tầm Dục không cố ý chiếu lệ, tám mươi phần trăm là không tiện nói. Y suy nghĩ một chút, thay đổi vấn đề: "Vậy thì...Quý thượng tướng là người như thế nào? Chuyện này chắc là nói được nhỉ?"

Là chỉ huy quân đội trẻ nhất đế quốc, Quý Dư Chu có thể được gọi là một huyền thoại, nếu như mối quan hệ giữa hai người không thể hỏi thì nói bóng nói gió chuyện của Quý Dư Chu vài câu chắc là được ha?

Giang Tầm Dục nghiêm túc suy nghĩ rồi đáp: "Ngài ấy là người tốt."

Thẩm Khâu Dương: "..."

...Được rồi, Thẩm Khâu Dương đã đăng xuất cuộc trò chuyện.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Tuy nhiên, dưới sự rình rập của mình, Thẩm Khâu Dương vẫn dụ được Giang Tầm Dục nói vài lời.

Giang Tầm Dục là người hướng nội, không để tâm tư lộ ra ngoài, cậu sẽ không bao giờ nói những chuyện này với người ngoài, chỉ là sự nhiệt tình của Thẩm Khâu Dương, hơn nữa cậu cần người nói chuyện với mình, nên cuối cùng cậu cũng thả lỏng một phần, nói với Thẩm Khâu Dương chuyện Quý Dư Chu giúp cậu học bổ túc.

Thẩm Khâu Dương trợn to hai mắt, không khỏi thở dài: "Tớ thật sự không ngờ rằng Quý thượng tướng sẽ làm những chuyện mà người phàm như chúng ta sẽ làm. Tớ còn tưởng ngài ấy không dính khói bụi trần gian, lúc thường chỉ ăn cánh hoa."

Giang Tầm Dục: "..."

Cậu thì thào: "Đừng nói cho ai biết."

"Đã biết, đã biết." Thẩm Khâu Dương nghiêm túc gật đầu, trong giọng nói vẫn mang theo khiếp sợ, "Tớ chỉ là không thể tin được...Yên tâm, tớ sẽ không bao giờ nói cho ai biết."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục gật đầu, thu dọn đồ đạc rồi vội vàng về nhà. Trên đường không dám có chút chậm trễ, thậm chí hận mình không thể bay lên, có thể nhanh chóng về nhà. Chỉ là khi cậu về đến nhà, đèn đã tắt hết, không có một tia sáng.

Quý Dư Chu không có ở nhà.

Niềm vui sướng của Giang Tầm Dục bị rút cạn, động tác cả người trở nên uể oải. Cậu từ từ thay giày và chậm chạp bước về phòng.

Không bật đèn, trực tiếp nằm gục xuống giường.

Chăn bông mềm mại che đi cơ thể cậu, bên cạnh vang lên một giọng nói hưng phấn: "Tiểu Tầm Dục! Hôm nay cậu về rất sớm!"

Giang Tầm Dục lăn người, mặc kệ Tiểu C lảm nhảm, đứng dậy xuống giường, bật đèn, ngồi xuống bàn học.

Tiểu C đến gần Giang Tầm Dục, thân hình tròn trịa chặn mất ánh sáng của ngọn đèn, buộc Giang Tầm Dục phải ngẩng đầu lên.

"Làm sao vậy? Tâm tình không tốt sao?"

"Không có." Giang Tầm Dục vươn tay dời Tiểu C ra khỏi đèn bàn, tiếp tục viết đề. Cầm cầm bút, xem qua câu hỏi, nửa ngày cũng không viết được một chữ.

Tiểu C vẫn chưa chịu thua, lại nhảy lên sách bài tập: "Đến cùng là làm sao vậy? Nói cho tôi biết, nói cho tôi biết!"

Giang Tầm Dục im lặng một lúc, đặt bút trên tay xuống, nói nhỏ: "Quý tiên sinh...không có về."

Cậu cắn môi dưới, trầm thấp nói: "Cậu nghĩ tối nay Quý tiên sinh có về không?"

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Đây là lần đầu tiên Tiểu C nhìn thấy dáng vẻ như đưa đám của Giang Tầm Dục, trong lòng có chút hoảng hốt, luống cuống tay chân an ủi cậu, màn hình điện tử trước mặt không ngừng thay đổi những biểu cảm phong phú: "Nhất định sẽ về, không phải hôm qua hai người đã nói xong rồi sao?"

Đúng vậy, vốn dĩ bọn họ đã hẹn gặp nhau vào buổi tối, nhưng giống như nhiều đêm không có Quý Dư Chu trước đây, Giang Tầm Dục về đến nhà, cả căn phòng đều đen kịt, không có một chút nhân khí.

Đáng sợ nhất là hy vọng càng lớn thất vọng càng nhiều, điều này còn khó chịu hơn là cầu mà không được.

"...Ừm."

Giang Tầm Dục cẩn thận giấu giếm cảm xúc trong lòng, như thường lệ, cậu từ nơi bí mật nhất trong ngăn kéo tìm được tờ giấy nháp mà Quý Dư Chu đưa cho cậu lần trước, nghiêm túc nhìn một lần, lại lần nữa cẩn thận hết mức để lại chỗ cũ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net