Truyen30h.Net

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 2: Tầm Dục, cậu có nguyện ý cùng tôi trở về quân đội không?

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Binh sĩ bế đứa nhỏ lên xe, Quý Dư Chu cũng lên xe.

"Về nhà trước, gọi Lữ Hà Vọng đến đó chờ chúng ta."

Lữ Hà Vọng là bác sĩ tư nhân của Quý Dư Chu, Quý Dư Chu vừa dặn dò vừa chỉnh điều hòa trong xe lên hai độ.

Đứa nhỏ cuộn tròn ở trong góc xe, nhưng không hề dán vào xe, nửa cái mông để ra ngoài ghế, thoạt nhìn tựa như đang ngồi xổm trên mặt đất. Chỉ trong chốc lát, cậu lại trùm kín mũ lên đầu, như thể đó là chiếc ô bảo vệ tự nhiên của mình.

Quý Dư Chu dựa vào ghế da, thản nhiên nói: "Sợ tôi sao?"

Bên trong xe yên lặng một hồi, có tiếng vải vụn sột soạt vang lên, cái đầu giấu trong chiếc mũ chuyển động, lần này Quý Dư Chu mới nhìn thấy rõ ràng, nhóc con đang lắc đầu.

"Cậu tên gì?"

Trong xe có một chút trầm mặc, chỉ có thể nghe thấy tiếng xe đang tiến về phía trước.

Quý Dư Chu lại hỏi: "Bao nhiêu tuổi?"

Lần này, Quý Dư Chu đợi rất lâu, nhưng đứa nhỏ vẫn không nói. Xe chậm rãi dừng lại, binh sĩ ngồi ở phía trước một mực cung kính nói: "Tư lệnh, chúng ta tới rồi."

"Được rồi." Quý Dư Chu không nói thêm gì nữa liền kêu binh sĩ đưa đứa nhỏ xuống xe.

"Tôi, tôi có thể tự đi được!" Vài binh sĩ cao lớn đi đến bên cạnh đứa nhỏ, muốn giúp cậu mở cửa rồi dìu cậu, nhưng đứa trẻ hiếm thấy mở miệng.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Đây là lần đầu tiên Quý Dư Chu nghe cậu nói chuyện rõ ràng, cậu đã qua thời kỳ vỡ giọng, âm thanh của cậu mang theo đặc trưng của nam giới hoàn toàn khác với vẻ ngoài gai góc, giọng nói trầm ấm này còn xen lẫn chút mềm mại, chốc lát, Quý Dư Chu dường như nhìn thấy lớp thịt mềm màu hồng ẩn dưới lớp gai của con nhím.

Quý Dư Chu khẽ cười, dặn dò những người bên cạnh đứa nhỏ, "Để cậu ấy tự đi."

Đứa nhỏi thoát khỏi tay của binh sĩ, khập khiễng đi theo sau Quý Dư Chu, đi vào nhà, Quý Dư Chu để cậu ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách.

Quý Dư Chu ngồi bên cạnh, nói với Lữ Hà Vọng đợi sẵn đã lâu, "Xem vết thương trên người của đứa nhỏ này."

Lữ Hà Vọng xem như là bạn cũ của Quý Dư Chu, anh đã là bác sĩ tư nhân của Quý Dư Chu từ lâu, bây giờ anh mới biết mình sẽ chữa trị vết thương cho một thanh niên mà anh chưa từng gặp. Quý Dư Chu còn thân thiết gọi cậu là "đứa nhỏ", anh không khỏi có mấy phần hiếu kỳ, thử thăm dò trêu chọc nói, "Quý thượng tướng, nhiều năm như vậy mà một tin tức bên lề ngài cũng không có...nguyên lai là vì thế này?"

"Đoán mò cái gì?" Quý Dư Chu liếc anh một cái.

Chuyện năm đó không có nhiều người biết, thế lực liên lụy trong đó cũng phức tạp, hiện tại nói ra cũng không thích hợp, Quý Dư Chu suy nghĩ một chút rồi đáp: "Con của một người bạn cũ, hiện tại mới tìm được."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Trong lúc hai người đang nói chuyện, Lữ Hà Vọng cũng không nhàn rỗi, anh thuần thục mở hộp thuốc ra, trước tiên giúp đứa nhỏ lau vết thương và vết máu, sau đó lấy tăm bông giúp đứa nhỏ bôi thuốc.

Anh cắt quần áo cũ rách của cậu, vết thương kinh hoàng lộ ra, những vết thương đó hình thành theo năm tháng, thậm chí một số còn mưng mủ, có màu đỏ vàng và bám đầy bụi bẩn. Quý Dư Chu lớn lên trong quân ngũ, hắn còn từng thấy những cảnh tượng đẫm máu hơn thế này, nhưng nhìn thấy từng mảng da thịt chằng chịt vết thương, đặc biệt là dáng vẻ co ro của đứa nhỏ, hắn cảm thấy có chút thương tiếc không giải thích được, nhẹ nhàng quay mặt đi.

Từ lúc vào cửa, đứa nhỏ đã không nói lời nào, ngoại trừ lúc Lữ Hà Vọng bảo cậu ngoan ngoãn duỗi tay ra thì cậu giống như một cỗ máy không có chút tình cảm.

Sau khi các vết thương trên người cậu được xử lý xong, Lữ Hà Vọng bảo đứa nhỏ nhấc mũ lên để anh kiểm tra vết thương trên mặt, đứa trẻ vốn dĩ nãy giờ không lên tiếng lại không chút nghĩ ngợi lắc đầu nguầy nguậy, không nói tiếng nào rụt tay về, như một con thú nhỏ sợ hãi.

"Không muốn..."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu đại khái có thể đoán được nguyên nhân của việc này, đứa nhỏ có màu mắt đặc thù, sợ là từ nhỏ bị không ít người chế giễu, chỉ mặt mắng mỏ, khi những vết thương trên các bộ phận khác trên cơ thể cậu gần như đã được xử lý ổn thỏa, Quý Dư Chu nói với Lữ Hà Vọng: "Cậu ra ngoài trước đi, tôi nói vài câu với cậu ấy."

Lữ Hà Vọng vốn dĩ muốn nói thêm vài câu, nhưng nhìn thấy vẻ mặt nghiêm nghị của Quý Dư Chu, anh lập tức rút lại lời nói đã đến khóe miệng, gật đầu rồi bước ra khỏi phòng. Anh rất hiểu tính khí của Quý Dư Chu, còn trẻ như vậy mà đã có thể lên chức Tư lệnh, ngoài gia cảnh, Quý Dư Chu còn nổi danh thiên huyết quyết đoán, không thích người khác can thiệp vào việc tư của hắn.

Cánh cửa đóng lại, tiếng khóa cửa vang lên. Quý thượng tướng nổi tiếng quyết đoán đang tựa tiếu phi tiếu đối mặt với đứa nhỏ có khuôn mặt bị che khuất bởi một chiếc mũ đen.

Giọng nói của hắn còn nhẹ nhàng hơn lúc nãy hai phần, mang theo ý tứ trêu đùa động vật nhỏ: "Không muốn nói tên cho tôi biết, cũng không muốn tôi đụng vào, vậy mà cậu có thể mở lòng với bác sĩ?"

Đứa trẻ vòng tay ôm lấy chân mình, nghe Quý Dư Chu nói vậy liền có chút hoang mang, cậu im lặng một lúc, thân thể trên ghế sô pha lại càng co quắp thêm một chút, giọng nói trầm thấp truyền ra từ chiếc mũ nghe có hơi rầu rĩ: "Giang Tầm Dục, mười bảy tuổi."

"Viết thế nào?"

Âm thanh của Quý Dư Chu trầm thấp và có phần từ tính, không để ý, Giang Tầm Dục liền lộ ra lời thật lòng: "...Tìm kiếm ánh sáng."

"Hóa ra là 'Tầm Dục'... 'Tầm Dục', tên rất hay." Quý Dư Chu nghiền ngẫm thưởng thức cái tên này trong lòng, hắn đoán không sai, đứa nhỏ này quả nhiên họ Giang. Quý Dư Chu cười nhẹ: "Tôi là Quý Dư Chu, lớn hơn cậu chín tuổi, tiên sinh hay chú, cậu muốn gọi sao cũng được."

"Quý tiên sinh..." Giang Tầm Dục có chút lúng túng, cằm đặt trên đầu gối, nghe Quý Dư Chu lặp lại tên của mình, cậu cũng lặp đi lặp lại tên của Quý Dư Chu, không hiểu sao trong lòng cậu lại nao nao, như thể có một con mèo con trong đó nhẹ nhàng gãi gãi.

Chưa từng có người lạ nào dùng ngữ khí đó nói chuyện với cậu.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục suy nghĩ miên man, Quý Dư Chu đứng dậy đi đến bên cạnh cậu: "Cởi mũ xuống cho tôi xem vết thương?"

Quý Dư Chu vừa nói xong, Giang Tầm Dục vô thức dùng hai tay giật mạnh vành mũ, cúi đầu xuống, ngón tay nắm chặt cho đến khi đốt ngón tay trở nên trắng bệch: "Không cần..."

Giọng của Giang Tầm Dục co rụt lại, Quý Dư Chu cũng không ép buộc cậu, bình tĩnh chuyển chủ đề: "Vậy...mắt của cậu có thể nhìn rõ được không?"

Giang Tầm Dục càng im lặng, đôi môi mím lại thành một đường thẳng.

Từ nhỏ cậu đã biết đôi mắt của mình khác với những người khác, có người nói cậu mắc bệnh truyền nhiễm, rất bẩn; có người mắng cậu là quái vật, làm bẩn mắt mọi người; ngay cả khi cậu mới đến cô nhi viện, viện trưởng đã bí mật nhờ người đi hỏi thầy bói xem nhận nuôi một đứa trẻ khác thường như vậy liệu có xui xẻo gì không... Giang Tầm Dục biết tất cả những chuyện này, mà cậu cũng đã học được cách giả vờ như không nghe thấy.

Mọi người chỉ quan tâm đến việc đôi mắt của cậu có ảnh hưởng xấu đến họ hay không, ngoại trừ cha mẹ ra, chưa từng có ai nói chuyện với cậu một cách bình thường như vậy, còn quan tâm đến việc cậu có thể nhìn thấy mọi thứ hay không.

Đột nhiên nghe Quý Dư Chu nói vậy, Giang Tầm Dục cảm thấy viền mắt của mình nóng lên, cảm thấy quá xấu hổ, khó khăn chớp mắt, cố nén nước mắt.

"Có thể nhìn rõ." Giang Tầm Dục hít mũi, sợ Quý Dư Chu không nghe thấy câu trả lời của mình, liền lặp lại: "Tôi có thể nhìn rõ."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Ý cười trong giọng nói của Quý Dư Chu càng lúc càng đậm, từ từ dẫn dắt cậu giống như đang cố gắng dụ dỗ một con nhím nhỏ thu hồi gai trên người: "Vậy thì ngẩng đầu cho tôi nhìn một chút, đồng ý không?"

Đồng ý không?

Tất nhiên là đồng ý, nhưng ...

Giang Tầm Dục do dự, giọng nói của Quý Dư Chu quá mức quyến rũ, cậu siết chặt ngón tay trắng nõn, từ từ run rẩy nhấc chiếc mũ đen lên.

Chỉ nhìn một cái, Giang Tầm Dục tự nhủ, nhìn một cái là được rồi, cậu nên nhìn người đã cứu mình trông như thế nào.

Khi Giang Tầm Dục ngước mắt lên nhìn thấy khuôn mặt của Quý Dư Chu, Quý Dư Chu đang mỉm cười, một đôi mắt đẹp như hoa đào khẽ câu lên, tròng mắt đen như màu mực, sáng như sao.

Giang Tầm Dục vội cúi đầu, nhưng ánh mắt của Quý Dư Chu đã như khắc sâu vào tâm trí cậu.

Đẹp quá.

Đây là từ đầu tiên nảy ra trong đầu Giang Tầm Dục.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Ngoài trừ đẹp, Giang Tầm Dục không tìm được từ nào khác để miêu tả đôi mắt của Quý Dư Chu. Lần đầu tiên cậu cảm thấy không đi học là một chuyện đáng thương cỡ nào, chuyện tốt đẹp như vậy nhưng cậu lại không nói ra được nửa câu.

Sâu thẳm và tràn đầy sức sống, đây là đôi mắt mà Giang Tầm Dục tha thiết mơ ước, nhưng cậu lại không có một chút ghen tị với Quý Dư Chu, Giang Tầm Dục không xứng với một đôi mắt như vậy, nhưng đôi mắt ấy ở trên mặt Quý tiên sinh lại vô cùng tương hợp.

Động tác của Giang Tầm Dục quá giống một con thú sợ hãi, Quý Dư Chu có chút buồn cười, lần đầu tiên hắn cảm nhận được lạc thú trêu đùa động vật nhỏ của người khác. Hắn ngồi trở lại sô pha, thản nhiên dựa vào tựa lưng mềm mại, cố ý trêu đùa Giang Tầm Dục: "Sợ tôi như vậy? Không thích tôi sao?"

Giang Tầm Dục vô thức lắc đầu, lại nghĩ tới Quý Dư Chu có lẽ không nhìn thấy đầu mình trong chiếc mũ, ngón tay vô thức bấu vào nhau đến đau đớn, chậm rãi nghẹn ngào thốt ra một chữ: "...Bẩn"

Âm thanh của Giang Tầm Dục quá thấp, dù là Quý Dư Chu đã trải qua khóa đào tạo thính lực chuyên nghiệp, hắn cũng không thể nghe được những gì cậu nói, Quý Dư Chu cau mày, "Cái gì?"

Giang Tầm Dục im lặng một lúc, sau đó cắn đôi môi tái nhợt không còn chút máu: "Ngài xem, bẩn."

Giang Tầm Dục nói xong, có chút thống khổ rũ mắt xuống.

Trước đó, khi viện trưởng đi hỏi thầy bói, lời thầy bói cứ văng vẳng bên tai cậu: "Con ngươi có màu mắt khác lại rất hiếm, thiên hàng dị tượng, tất có sát khí, sợ là dễ dàng trêu chọc mấy thứ không sạch sẽ... Nếu trực tiếp đánh đuổi cũng có thể dẫn đến trả thù, tôi đề nghị các người không nên tới quá gần, để không gặp phải xui xẻo."

Mặc dù Giang Tầm Dục nói ngắn gọn mơ hồ, Quý Dư Chu lại có thể hiểu rõ, nhưng nhìn dáng vẻ co rút lại của đứa nhỏ, hắn nhớ lại những gì viện trưởng đã nói. Đôi mắt là bộ phận đặc trưng nhất trên khuôn mặt của con người, dễ bị chú ý nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên, con người thời đại này đều có mắt đen, người có con ngươi dị sắc thường sẽ bị định kiến.

Quý Dư Chu nhanh chóng đoán được chuyện gì đang xảy ra.

Hắn vừa nhìn thấy Giang Tầm Dục cùng người khác đánh nhau, tuy rằng là hai chọi một, nhưng thật ra trên người hai đứa bé kia cũng có rất nhiều vết thương, Giang Tầm Dục tuyệt đối không phải quả hồng mềm.

Một đứa nhỏ nhẫn tâm, liều mạng lại vì hắn mà cân nhắc nhiều như vậy...là vừa rồi hắn cứu cậu sao?

Quý Dư Chu từ nhỏ đã lớn lên trong quân đội, đã thấy quá nhiều hành vi dị giáo, mưu mô và lừa lọc, hiếm có đứa trẻ nào như Giang Tầm Dục lại ngây thơ đến mức gần như ngốc nghếch như vậy.

Nhìn dáng vẻ gầy yếu của Giang Tầm Dục, Quý Dư Chu đột nhiên thay đổi suy nghĩ.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Vốn dĩ hắn muốn đợi Giang Tầm Dục bình phục vết thương sẽ gửi cậu đến trường khác học tập, coi như hắn đã làm hết sức mình để báo đáp tình nghĩa ban đầu, nhưng hiện tại...

"Tôi không quan tâm chuyện này." Quý Dư Chu chậm rãi mở miệng, một đứa trẻ thuần khiết, trung thành như vậy, chỉ cần cho cậu vài giọt nước sương, cậu cũng sẽ dâng lên một trái tim chân thành, là một hạt giống tốt có thể bồi dưỡng .

Hắn nhấc mắt nhìn Giang Tầm Dục, giọng nói nhẹ nhàng, hắn gọi tên Giang Tầm Dục.

"Tầm Dục, cậu có nguyện ý cùng tôi trở về quân đội không?"

Hết chương 2.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net