Truyen30h.Net

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 22: Như tôi thích cậu vậy.

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Ngày Giang Tầm Dục nhận được kết quả thi cuối kỳ vừa vặn có tuyết rơi.

Tuyết ở phương bắc vừa lớn vừa nặng, bay lả tả vô cùng vô tận, từ trước đến nay luôn là thứ Giang Tầm Dục ghét nhất.

Người ta nói tuyết rơi không lạnh, tuyết tan mới lạnh, nhưng đối với Giang Tầm Dục trước đây mà nói, bất luận thế nào cũng đều lạnh giá. Cậu không có chăn bông, chỉ có một chiếc áo đơn, mùa đông chỉ biết trốn vào một góc mà run rẩy, lâu lâu lại có người ném đá, đánh đập, mắng nhiếc cậu.

Nhưng mùa đông năm nay thì khác, Giang Tầm Dục cầm bảng điểm của mình đi trong tuyết, trong lòng nóng như lửa đốt.

Cậu cẩn thận xếp bảng kết quả làm đôi rồi đặt vào ngăn cặp gần mặt sau nhất, sau đó ôm cặp vào trong ngực, bảo vệ gấp đôi để tránh tuyết tan làm ướt.

Cứ thế, một đường chạy chậm về nhà.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Cậu rất muốn nhanh nói với Quý Dư Chu, nói cho hắn biết rằng cậu đã tiến bộ rất nhiều, nói cho hắn biết cậu đã được giáo viên khen, nói cho hắn biết cậu đã không làm hắn thất vọng.

Giang Tầm Dục thở hổn hển chạy về nhà, vừa nhìn thấy căn nhà trống trơn, cậu mới nhớ lúc này Quý Dư Chu vẫn chưa trở lại.

Cậu cũng không buồn, cẩn thận lấy bảng điểm từ trong cặp ra đặt trên bàn trà trong phòng khách, cuối cùng lại cảm thấy không an toàn nên lấy một cái cốc rỗng chặn bảng điểm lại để không bị gió thổi bay. Trên thực tế, hệ thống thông gió trong nhà rất hoàn hảo, căn bản không tồn tại tình huống bị gió thổi.

Nhưng Giang Tầm Dục chính là không yên lòng.

Chín giờ tối, Quý Dư Chu về đến nhà, thứ đầu tiên hắn nhìn thấy chính là tờ giấy được cái cốc chặn lại trên bàn trà kia.

Hắn đến gần cầm lên xem, nhìn thấy hóa ra là bảng kết quả học tập, hắn không khỏi phì cười.

Giang Tầm Dục quả thực tiến bộ rất lớn. Khi mới vào học, cậu danh xứng với thực đứng nhất từ dưới lên, mà trong kỳ thi này, cậu không chỉ qua tất cả các môn mà còn đứng thứ 40 trong một lớp hơn 60 học sinh.

Nhưng điều mà Quý Dư Chu cười không phải là thành tích tiến bộ của cậu.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu nhìn thấy nỗ lực từng ngày của đứa nhỏ, tiến bộ là chuyện bình thường. Điều hắn cười là hành động đáng quý khi đặt bảng điểm lên bàn trà của cậu.

Quý Dư Chu luôn cảm thấy tính cách của Giang Tầm Dục quá nhàm chán, mọi chuyện đều bị cậu giữ kín trong lòng, hỏi một câu cũng trả lời có vài chữ, nếu không hỏi tuyệt đối sẽ không nói. Nghĩ kỹ lại, đây dường như là lần đầu tiên cậu chủ động thể hiện bản thân với hắn.

Nở nụ cười trên môi, Quý Dư Chu cầm phiếu thành tích mà Giang Tầm Dục cẩn thận che chở đi lên lầu.

Nghe thấy tiếng gõ cửa, Giang Tầm Dục lập tức đi ra mở cửa, rõ ràng là cậu để bảng điểm trên bàn, nhưng khi nhìn thấy Quý Dư Chu cầm bảng điểm trên tay, cậu vẫn cảm thấy có chút xấu hổ.

"Quý tiên sinh...Ngài đã xem bảng thành tích chưa?"

"Ừ," Quý Dư Chu cười, "tiến bộ rất lớn."

Giang Tầm Dục cắn môi, ngập ngừng nói: "Vậy đến kỳ nghỉ đông...ngài có thể..."

"Muốn cái gì? Hay là muốn làm gì?"

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục hít sâu một hơi, nắm chặt bàn tay giấu ở dưới ống tay áo: "Lúc trước ngài nói nếu thi tốt thì sẽ giữ tôi lại, cái này có xem như thi tốt không?...Tôi, tôi thật sự không muốn trở về viện mồ côi."

Âm thanh Giang Tầm Dục càng ngày càng thấp, đến cuối cùng gần như là ngậm trong cổ họng, nghe có chút không rõ.

Quý Dư Chu cau mày, đột nhiên hiểu tại sao khoảng thời gian này đứa nhỏ lại liều mạng như vậy.

Có lẽ là do đứa nhỏ quá thiếu tự tin, hiểu sai ý tứ của hắn, coi chuyện thi tốt là điều kiện tiên quyết để ở lại, nghĩ rằng nếu thi trượt thì hắn sẽ ném cậu về viện mồ côi ăn tết nguyên đán.

Quý Dư Chu cho là Giang Tầm Dục vẫn luôn hiểu, mỗi khi đến kỳ nghỉ trong nhà sẽ không có ai, vì vậy hắn không thể để cậu ở đây một mình, như vậy không an toàn.

Nhưng trong tiềm thức Giang Tầm Dục vẫn không thể tin mình thực sự thoát khỏi cô nhi viện, cho nên trước giờ cậu không cần bất kỳ phần thưởng hay lời khen ngợi nào, cậu chỉ muốn ở lại bên cạnh Quý Dư Chu.

Trong lòng Quý Dư Chu trào dâng chua xót.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu trầm mặc, không nói tiếng nào, Giang Tầm Dục có chút luống cuống.

Cậu cắn môi, hốt hoảng nói: "Tôi, tôi sẽ quét nhà, lau nhà, giặt đồ, nấu ăn...cũng nhất định sẽ đội mũ để không ai phát hiện ra...Ngài, ngài cho tôi ở lại... "

Hầu kết của Quý Dư Chu lăn lên lăn xuống, cuối cùng nhẹ nhàng nói, "Thằng nhóc ngốc."

Hắn nhìn vào mắt Giang Tầm Dục bảo đảm, "Nếu tôi đã lựa chọn làm người giám hộ của cậu, tôi tuyệt đối không bao giờ đưa cậu trở lại đó."

Nhìn đôi mắt nhuốm màu mực của Quý Dư Chu, hồi lâu, rốt cuộc Giang Tầm Dục tựa như thở phào nhẹ nhõm nói: "Cảm ơn Quý tiên sinh."

Trong giọng nói của cậu còn mang theo giọng mũi nghèn nghẹt.

*

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Mùa đông năm nay đặc biệt lạnh, Tết Nguyên đán cũng đến sớm. Quý Dư Chu nhận được thông báo từ bên quân đoàn, vì lý do an toàn, kỳ họp phụ huynh được lên lịch trước kỳ nghỉ đã bị hoãn lại cho đến khi tựu trường, việc này cũng làm hài lòng tâm ý Quý Dư Chu muốn về nhà sớm.

Sau khi thu dọn đồ đạc, cả hai cùng nhau lên đường về nhà.

Ngồi trên xe trở về tổ trạch của Quý gia, Giang Tầm Dục có vẻ hơi căng thẳng, hai tay đặt lên đầu gối, ngón tay vô thức túm lấy quần của mình, khiến mảnh vải chỗ đó trở nên nhăn nhúm.

Quý Dư Chu trong lòng bật cười, lên tiếng an ủi: "Tôi giống mẹ tôi, đặc biệt là mắt nhìn."

Giang Tầm Dục sửng sốt một chút, theo bản năng dừng lại việc đang làm, nhìn về phía Quý Dư Chu, không hiểu ý của hắn.

Đôi môi mỏng của Quý Dư Chu khẽ câu lên một cái: "Có nghĩa là, bà ấy nhất định cũng sẽ thích cậu như tôi thích cậu vậy, cậu không cần phải căng thẳng."

"...Vâng."

Giang Tầm Dục cúi đầu, giọng nói rất nhẹ nhàng, nhưng sắc mặt có chút đỏ lên.

Đầu óc cậu chỉ toàn là câu nói "như tôi thích cậu" kia.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Cậu biết câu thích của Quý tiên sinh không mang theo bất kỳ dục vọng nào, có lẽ không khác gì việc thích con chó con mèo ở ven đường cả, nhưng cậu vẫn không tránh khỏi ngượng ngùng.

Dưới đáy lòng cậu có từng đốm pháo hoa nhỏ đang nổ tung.

Ngượng ngùng vẫn hoàn ngượng ngùng, tâm trạng lo lắng ban đầu của Giang Tầm Dục thực sự giảm đi rất nhiều.

Chiếc xe từ từ bay lên, bay càng lúc càng xa trong không trung, xung quanh là một màu trắng bao la rộng lớn, không biết sau bao lâu, cuối cùng một con đường nhẵn nhụi cũng xuất hiện trở lại trước mặt cậu.

Khác với những con đường bên ngoài, những con đường ở đây rợp bóng cây bạch quả, rõ ràng trời đã sang đông nhưng cây bạch quả chưa hết lá, mà lá còn màu xanh, màu vàng treo trên cành trông rất đẹp.

Chiếc xe tiếp tục lao về phía trước, cuối cùng dừng lại trước một tòa nhà cổ kính.

Các bức tường bên ngoài của tòa nhà được điểm tô bởi nhiều đồ trang trí khác nhau, trên cùng là hình chữ "nhân" và được phủ bằng ngói lưu ly. Nhìn kiểu dáng, giống như một di tích của trái đất cổ đại.

Toàn bộ không khí trang trọng và nghiêm túc.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Phía trước tòa nhà có một người phụ nữ mặc y phục tao nhã, sang trọng, giữa ba người vẫn có chút khoảng cách, chỉ có thể cảm nhận được khí chất cao quý xung quanh người phụ nữ, nhưng không thể nhìn ra vẻ mặt của bà.

Quý Dư Chu lộ ra chút ý cười, nhưng Giang Tầm Dục lại trở nên khẩn trương.

Nếu cậu đoán không sai, đây hẳn là mẹ của Quý tiên sinh.

Bà thực sự...sẽ thích cậu ư?

Thích một con quái vật có đôi con ngươi dị sắc, còn không có bất kỳ quan hệ huyết thống nào với Quý tiên sinh mà lại được hắn nhận nuôi không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net