Truyen30h.Net

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 23: Quý Dư Chu khao khát nhất

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Người phụ nữ mặc bộ đồ lông chồn mềm mại, gương mặt trang điểm tinh xảo, đoan trang. Đôi môi đỏ tươi tương phản rõ rệt với làn da tuyết trắng mịn và hoàn mỹ.

Quý Dư Chu xuống xe, từng bước dẫn Giang Tầm Dục đến chỗ của bà.

Trái tim Giang Tầm Dục cũng từng chút nhảy lên cổ họng.

"Mẹ, đã lâu không gặp."

Giang Tầm Dục đoán đúng, đây đúng là mẹ của Quý Dư Chu.

Đối với người phụ nữ thân phận cao quý và yêu kiều như vậy, Giang Tầm Dục cảm thấy tự ti, cậu cúi đầu rất thấp, sợ bị bà nhìn ra đầu mối gì đó, sẽ sinh lòng chán ghét.

Vậy mà câu nói đầu tiên của người phụ nữ đã khiến cậu trố mắt.

Bà nở một nụ cười dịu dàng, chủ động tiến lên tiếp lấy những thứ mà Giang Tầm Dục đang cầm trên tay: "Đây là Tiểu Tầm Dục sao? Ngoan quá!"

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục sửng sốt một hồi, lúng túng không biết nên mở miệng thế nào, người phụ nữ mỉm cười liếc nhìn Quý Dư Chu, trách giận nói: "Có phải trước khi đến con nói xấu mẹ với đứa nhỏ không, thằng bé làm sao cũng không dám nhìn mẹ đây này."

Quý Dư Chu có chút bất đắc dĩ: "Mẹ, sao có thể chứ, con khen mẹ còn không kịp."

Hắn quay đầu lại, giới thiệu với Giang Tầm Dục, "Đây là mẹ tôi, cậu cứ gọi bà là dì Lê là được."

Người phụ nữ tên là Lê Hàm Thu, tình cảm giữa bà và cha của Quý Dư Chu rất thâm hậu, bà được nhà họ Quý bảo vệ rất tốt, người bên ngoài chỉ biết có một người như vậy tồn tại, nhưng họ chưa bao giờ nhìn thấy mặt hay biết tên của bà.

"Xin chào, Tiểu Tầm Dục." Lê Hàm Thu thân mật chào hỏi Giang Tầm Dục, đôi mắt cong cong như vầng trăng lưỡi liềm, "Dư Chu khen cháu trước mặt dì không chỉ một lần, nó khen cháu đặc biệt khiến người ta yêu thích đấy."

Động tác cứng ngắc của Giang Tầm Dục dịu đi một chút, cậu trầm thấp mà gọi: "Cháu chào dì, dì Lê."

Lê Hàm Thu mỉm cười, cách chiếc mũ mà sờ đầu Giang Tầm Dục: "Được rồi. Bên ngoài lạnh lắm, chúng ta vào nhà đi."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giống như trang trí bên ngoài, cấu trúc bên trong ngôi nhà cũng rất phục cổ, cầu thang xoắn ốc là gỗ nguyên tấm, trên tường có một lò sưởi lớn phát ra ánh sáng màu cam ấm áp.

Trên từng cách cửa của mỗi phòng đều được dán câu đối tết và chữ "Phúc", so với một trời ngập tràn băng tuyết bên ngoài thì nơi này trông ấm áp và thư thái hơn rất nhiều.

Sau khi cha của Quý Dư Chu bệnh nặng qua đời, Lê Hàm Thu vẫn sống ở đây, tính cách bà yên tĩnh, trong nhà cũng không thuê người hầu, bà chỉ nhờ người máy quản gia đúng giờ đúng ngày được Quý Dư Chu cử đến dọn dẹp vệ sinh. Còn lại toàn bộ số hoa, cây cảnh đều do một mình bà lo liệu.

Quý Dư Chu cũng đề cập đến ý định đưa bà đi, nhưng bà chán ngán sự đời hối hả, nhộn nhịp và những mưu mô của thành phố, bà sẵn sàng ở đây để chăm sóc hoa và cây cỏ của mình.

Quý Dư Chu không còn cách nào khác, không thể làm gì hơn là tận lực rút ra thời gian quay về ở cùng bà nhiều nhất có thể.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Sau khi để hai người vào nhà, Lê Hàm Thu liền đi thêm một ít than vào lò sưởi, sau đó rót hai tách trà nóng cho hai người.

Bên ngoài trời đổ tuyết, nhưng bên trong lại ấm áp dễ chịu, cơ thể bị cái lạnh khắc nghiệt hành hạ cũng ấm lên một chút.

Quý Dư Chu cởi áo khoác, tiện tay treo lên móc ở bên cạnh, Giang Tầm Dục cũng hơi nóng, nhưng vẫn che mũ chặt chẽ, mồ hôi chảy từ trên chóp mũi lướt xuống, Lê Hàm Thu ngồi đối diện quan tâm hỏi: "Có phải là Tầm Dục nóng không? Có muốn cởi áo không?"

"Không, không cần."

Giang Tầm Dục từ chối mà không cần suy nghĩ, cậu luôn tâm niệm rằng đôi mắt của mình khác với người khác, sợ rằng khi Lê Hàm Thu nhìn thấy sẽ sợ hãi.

Lê Hàm Thu rất nhiệt tình: "Nóng thì cởi ra, trong phòng ấm áp như vậy, cẩn thận ngộp đến nổi rôm đấy."

Quý Dư Chu ngồi bên cạnh cũng gật đầu: "Có nóng thì cởi áo khoác đi."

"Nhưng mà..." Giang Tầm Dục theo bản năng nhìn Quý Dư Chu, dưới vành mũ rộng lớn, đôi mắt xanh biếc khẽ run lên, trong lòng tràn đầy căng thẳng.

"Không sao đâu." Quý Dư Chu động viên.

Sau khi Quý Dư Chu quyết định không đưa Giang Tầm Dục đi chỗ kia nữa, hắn liền giải thích tình hình của đứa nhỏ với Lê Hàm Thu.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Từ trước đến giờ Lê Hàm Thu là người thiện tâm, yêu thích trẻ con. Hơn nữa, ký ức năm đó có một người mắt xanh đã cứu mạng Quý Dư Chu trong đầu bà vẫn chưa phai, nghe nói đây là con của người đó, lại nghe Quý Dư Chu kể về những gì cậu đã phải chịu đựng, bà đã mềm lòng, chỉ hận nhà họ Quý không tìm được cậu sớm hơn một chút.

Thịnh tình không thể từ chối, Giang Tầm Dục không có cách nào từ chối. Do dự hồi lâu, cậu cẩn thận dùng hai tay nắm lấy hai đầu mũ, khẽ nhấc lên.

Động tác của cậu co rúm, sẵn sàng bất cứ lúc nào, nếu phản ứng của Lê Hàm Thu có chút nào khó chịu, cậu sẽ ngay lập tức chụp mũ và cúi đầu xuống, không bao giờ để Lê Hàm Thu nhìn thấy cậu lần thứ hai.

Lê Hàm Thu nhìn Giang Tầm Dục bằng ánh mắt dịu dàng, trên mặt luôn mang theo nụ cười. Khi bắt gặp đôi mắt xanh biếc của Giang Tầm Dục, trong đôi mắt đen giống Quý Dư Chu của bà hoàn toàn không có một tia khinh thường hay sợ hãi.

Rất bình thường.

Đây là điều mà Giang Tầm Dục khát vọng nhất.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Cậu chưa bao giờ đòi hỏi cũng không cần những lời tán dương trắng trợn hay hành động cố ý khích lệ, cậu chỉ hy vọng được đối xử như một người bình thường.

Giang Tầm Dục từ từ cởi bỏ toàn bộ cái mũ và áo khoác.

Lê Hàm Thu đứng dậy muốn giúp Giang Tầm Dục treo áo đã cởi ra, Quý Dư Chu nói: "Mẹ, để cậu ấy tự làm."

Giang Tầm Dục như vừa tỉnh lại từ giấc mơ, thì thào nói: "Cháu tự mình làm là được rồi."

Cậu đứng dậy đi treo áo lên bên cạnh áo khoác của Quý Dư Chu, khi quay lại, ánh mắt cậu vẫn có chút e dè.

Lê Hàm Thu cười hỏi Quý Dư Chu: "Có phải bình thường con đối xử với Tầm Dục quá hung dữ không, sao ngay cả chủ động lên tiếng nó cũng không dám?"

Quý Dư Chu nhấp một ngụm trà trong chén, trong giọng có chút bất đắc dĩ: "Đứa nhỏ quả thật có chút thẹn thùng."

Hai người vừa cười vừa nói chuyện phiếm, Giang Tầm Dục cắn chặt môi, rốt cuộc nhịn không được.

Cậu ngẩng đầu nhìn Lê Hàm Thu vẫn đang cười, nghiêm túc hỏi: "Dì...dì không thấy sợ sao?"

Lê Hàm Thu chớp mắt hỏi ngược lại: "Sợ cái gì?"

Giang Tầm Dục mím môi, ngón tay vô thức cong lại, móng tay bấu chặt trong lòng bàn tay, có chút đau.

"Cháu, đôi mắt cháu màu xanh lam...Trước đây có người nói đôi mắt như vậy là xui xẻo, sẽ thu hút những điều không tốt..."

Lê Hàm Thu hơi sững sờ.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu trước đó đã cố ý thương lượng với bà không nên nhắc đến đôi mắt xanh của Giang Tầm Dục trước mặt cậu, đứa nhỏ vốn nhạy cảm, tự ti, lại sợ nhất chính là ánh mắt xem thường của người khác.

Tất nhiên Lê Hàm Thu có thể hiểu được cảm giác này, chưa kể bà cũng như Quý Dư Chu, đã từng trải qua rất nhiều thứ, cũng không tin vào những lời đồn đại vô căn cứ đó, bà chưa bao giờ cảm thấy những người có đôi mắt có màu sắc khác lạ thì khác với người bình thường chỗ nào.

Nhưng vào lúc này, vẻ mặt e ngại của Giang Tầm Dục khiến bà cảm thấy có chút xót xa.

Nếu đổi thành người khác, sợ rằng sẽ giấu đi những lời đồn đại kia, không cho bọn họ biết, làm sao lại giống như đứa nhỏ này, chủ động nói chuyện này ra.

Bản tính Quý Dư Chu vốn lạnh lùng, trước đó Lê Hàm Thu vẫn rất tò mò, làm sao hắn có thể đồng ý giữ một đứa nhỏ không có máu mủ ruột thịt gì ở bên cạnh.

Bây giờ bà đột nhiên đã hiểu, một đứa nhỏ thuần khiết, chuyện gì cũng nghĩ cho người khác như vậy, có lẽ là thứ mà Quý Dư Chu - vốn dĩ từ nhỏ sống trong hố sâu ô uế, quen nhìn thấy những thủ đoạn bẩn thỉu - khao khát nhất.

Trong chốc lát, Lê Hàm Thu khẽ cười thành tiếng: "Còn có lời nói như vậy sao? Vậy dì cũng chưa thấy nhiều người mắt đen may mắn đâu."

Âm thầm lặng lẽ, hóa giải chút lo lắng cuối cùng dưới đáy lòng của Giang Tầm Dục.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net