Truyen30h.Net

[EDITED/ĐAM MỸ] MUỐN NGÀI HÔN EM

Chương 7: Tôi hy vọng cậu sẽ không để tôi chờ ngày này quá lâu.

oct_opal

Editor: VIÊN NGỌC THÁNG 10 (oct_opal)

.

Sáng hôm sau, Quý Dư Chu đưa Giang Tầm Dục đến quân đoàn.

Hôm nay là ngày tựu trường, quân đoàn trước đây canh phòng nghiêm ngặt hiếm thấy được náo nhiệt, học sinh tụm năm tụm ba mang theo cặp sách mới, bao lớn bao nhỏ đến quân đoàn báo danh.

Giang Tầm Dục cũng mặc một thân quần áo mới và dụng cụ học tập mới tinh, Quý Dư Chu không biết bọn trẻ ở độ tuổi này thích phong cách nào, cho nên giao toàn quyền cho Tiểu C phụ trách chọn mua trên quang não.

Mắt thẩm mỹ của Tiểu C ấy mà...có lẽ cũng giống như cơ sở dữ liệu của nó - đã hàng trăm năm không được cập nhật, đặc điểm lớn nhất chính là hoa thơm bướm lượn, xanh đỏ lòe loẹt.

Khi Giang Tầm Dục mặc quần áo do Tiểu C mua xuất hiện trước mặt Quý Dư Chu, Quý Dư Chu hiếm khi cau mày: "Cậu... thích phong cách này?"

Giang Tầm Dục vốn dĩ quanh năm chỉ mặc quần áo sờn rách, đối với quần áo cũng không có yêu cầu gì, càng không nói đến quần áo là do Quý Dư Chu mua, làm sao cậu có lý do mà ghét bỏ chúng.

Cậu trầm mặc chốc lát, sau đó gật đầu: "Thích."

Quý Dư Chu im lặng, đêm đó, hiếm thấy hắn gọi lại thuộc hạ vừa báo cáo công tác: "Bọn trẻ mười bảy, mười tám tuổi bây giờ đều thích những thứ màu mè sao?"

Lời này vừa thốt ra khỏi miệng Quý Dư Chu, nội tâm thuộc hạ của hắn giật mình, còn tưởng rằng thử thách đặc biệt nào đó. Y suy nghĩ hồi lâu mới thận trọng trả lời: "Chuyện này...mười bảy, mười tám là thời điểm phản nghịch...thích mấy thứ đó hẳn cũng là chuyện bình thường? Đại khái qua mấy năm nữa là tốt rồi."

Quý Dư Chu ngẫm lại, những chuyện khác đứa nhỏ đều làm rất tốt, cũng ngoan ngoãn, mấy thứ như sở thích, thẩm mỹ gì đó có thể từ từ bồi dưỡng, không cần vội vàng.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Quý Dư Chu cho cấp dưới lui ra, tự mình mở ra quang não, chọn vài bộ quần áo đẹp đẽ, sang trọng cho Giang Tầm Dục làm quà tặng ngày khai giảng.

May mắn da dẻ của Giang Tầm Dục đủ trắng, thân hình và khuôn mặt cũng xuất chúng, mặc mấy bộ quần áo này cũng không tính quá lố. Thời điểm Quý Dư Chu đưa Giang Tầm Dục đi báo danh, tuy rằng thỉnh thoảng có người nhìn sang bên này nhưng phần lớn không ai có ác ý.

Quý Dư Chu trước giờ luôn quen với việc không để ý đến ánh mắt của người khác, liền dẫn Giang Tầm Dục đi thẳng vào văn phòng tuyển sinh.

Hầu hết học sinh đều đang đăng ký ở ngoài cửa, nơi phụ trách rất sạch sẽ, người phụ trách nhìn thấy lãnh đạo của mình đích thân bước vào, vội vàng đội mũ quân trang, chào theo tiêu chuẩn quân lễ: "Chào buổi sáng, Quý thượng tướng."

"Xin chào." Quý Dư Chu gật đầu đáp lại, đưa tờ đơn đã Giang Tầm Dục ký cho người phụ trách, "Chỗ tôi có một đứa nhỏ muốn nhập học."

Người phụ trách tiếp nhận tờ đơn do Quý Dư Chu giao cho, ở trang cuối cùng của tờ đơn, trong cột "người giám hộ", ba chữ "Quý Dư Chu" nổi bật vô cùng dễ thấy.

Y ngập ngừng dò hỏi: "Đứa trẻ này là...?"

Quý Dư Chu khẽ cau mày, sững sờ một lúc, nhất thời không biết nên miêu tả quan hệ giữa hai người như thế nào. Về mặt pháp lý, hắn đúng là người giám hộ của Giang Tầm Dục, nhưng nó hắn là ba cậu thì có vẻ kỳ quái...Quý Dư Chu suy nghĩ một chút, chợt nhớ tới những gì Giang Tầm Dục đã trải qua trong cô nhi viện, hắn rũ mắt xuống, thờ ơ nói: "Là con nuôi của tôi."

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Có cái danh Tư lệnh của mình, người khác sẽ không dễ dàng bắt nạt Giang Tầm Dục, về phần có thể sẽ có hồ ngôn loạn ngữ...Quý Dư Chu tự tin mình không sợ những thứ đó.

Mặc dù Giang Tầm Dục là người sống nội tâm và buồn tẻ, nhưng những năm sống trong cô nhi viện đã dạy cậu cách nghe lời đoán ý, cậu có thể hiểu được ý nghĩa sâu sắc trong lời nói của Quý Dư Chu, bàn tay buông thõng của cậu lặng lẽ nắm chặt, đôi môi mím lại thành một đường thẳng.

Quý Dư Chu dứt lời, quả nhiên ánh mắt của người phụ trách nhìn Giang Tầm Dục nhiều hơn mấy phần tìm tòi nghiên cứu, không để lại dấu vết mà quan sát Giang Tầm Dục từ trên xuống dưới, Quý Dư Chu đúng lúc nói thêm: "Tôi là người giám hộ của cậu ấy, nếu như trong trường học cậu ấy có chuyện gì thì có thể liên hệ với tôi bất cứ lúc nào."

Một câu nói tỏ rõ thái độ như vậy càng khẳng định thân phận không tầm thường của Giang Tầm Dục, ít nhất Quý Dư Chu rất coi trọng cậu.

"Được." Người phụ trách thu hồi ánh mắt, cung kính đứng dậy đi tới trước mặt hai người, "Xin mời theo tôi đi chụp ảnh."

Nghe thấy câu này, Giang Tầm Dục căng thẳng không thể giải thích được.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Bởi vì đôi mắt của mình, từ lúc có ký ức đến nay Giang Tầm Dục chưa bao giờ chụp ảnh. Trước đó Quý Dư Chu cũng không có nói với cậu là sẽ đi chụp ảnh, Giang Tầm Dục nhất thời có chút sốt sắng, cậu đưa tay ra muốn nắm lấy góc áo của Quý Dư Chu, nhưng Quý Dư Chu đã bước về phía trước, mắt thấy khoảng cách giữa hai người càng lúc càng xa, Giang Tầm Dục phải cúi đầu đuổi theo.

Ba người đi đến phòng chụp ảnh bên cạnh. Khác với vẻ yên tĩnh vừa rồi, phòng chụp ảnh đông nghịt người, xếp hàng rất dài, tất cả đều là tân sinh viên đến ghi danh.

Quý Dư Chu khẽ cau mày, nhưng không lên tiếng, chỉ chăm chú theo dõi phản ứng của Giang Tầm Dục. Người xếp hàng có rất nhiều, nhưng tốc độ chụp ảnh rất nhanh, cả hàng nhanh chóng tiến về phía trước, Giang Tầm Dục lúc đầu còn có thể giữ được bình tĩnh, nhưng khi hàng đã đi được một nửa thì sắc mặt của cậu tái mét.

Quý Dư Chu cúi đầu, thấp giọng hỏi: "Không thoải mái sao?"

"Không có." Giang Tầm Dục lắc đầu, nghiêng đầu cố ý tránh ánh mắt của Quý Dư Chu, một lúc sau, thân thể cậu không tự chủ được bắt đầu khẽ run.

Quý Dư Chu đứng một bên, rũ mắt xuống.

Hắn thật sự đang ép buộc Giang Tầm Dục. Trong thời gian dài lần mò, thủ lĩnh của nhóm hải tặc đã sớm không kiêng kỵ người khác nhìn mình như thế nào, trái lại còn xem đôi mắt màu vàng như một đặc điểm đáng kiêu ngạo của bản thân. Nếu muốn được thủ lĩnh hải tặc đánh giá cao, trước tiên đứa nhỏ phải vượt qua chướng ngại tâm lý này.

Chỉ là lúc này, Quý Dư Chu đột nhiên cảm thấy có chút đau lòng.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Sau một chốc nữa, Giang Tầm Dục càng run dữ hơn, Quý Dư Chu quay sang người phụ trách bên cạnh nói: "Anh chờ ở đây một chút." Sau đó, hắn đưa Giang Tầm Dục ra khỏi phòng chụp ảnh, một đường đi về phía trước, mãi tận khi đến một bãi cỏ không có ai, Quý Dư Chu mới dừng lại.

Hô hấp của Giang Tầm Dục rõ ràng vững vàng hơn lúc nãy rất nhiều, hai tay đặt sau lưng, vô thức siết chặt khớp xương, khớp xương vặn vẹo phát ra tiếng "rắc rắc" nhỏ bé.

Chỉ là lúc này cậu hoàn toàn không cảm thấy đau đớn, trong lòng tràn ngập chán ghét chính mình.

Đó là lần đầu tiên cậu chán ghét phản ứng không thể kiểm soát của cơ thể mình, chán ghét quá khứ ở cô nhi viện cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí cậu...Cậu đã hứa với Quý Dư Chu rằng cậu sẽ cố gắng vượt qua những chướng ngại tâm lý, chỉ là lằn ranh trước sau vẫn đuổi theo cậu, khiến cậu cảm thấy mình cực kỳ bất lực.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giọng nói của Giang Tầm Dục tràn đầy chua chát: "Quý tiên sinh, tôi xin lỗi, tôi..."

"Cậu có cảm thấy thoải mái hơn không?"

Giang Tầm Dục chưa kịp nói xong, Quý Dư Chu đã ngắt lời cậu.

Ngữ khí của Quý Dư Chu ôn nhu, không mang theo ý tứ trách móc nặng nề: "Tôi đã nói, cậu không cần ép buộc chính mình."

Chỉ câu nói này thôi, cảm xúc tích tụ bấy lâu nay của Giang Tầm Dục dường như đã tìm được lối thoát, nước mắt cứ thế tuôn ra. Một giọt nước mắt to chừng hạt đậu rơi xuống, Giang Tầm Dục mạnh mẽ lau nước mắt, cắn chặt hàm răng, không để cho mình khóc quá khó nhìn.

Giang Tầm Dục lặng lẽ khóc, Quý Dư Chu liền đứng bên cạnh mặc cho cậu phát tiết, cho đến khi bờ vai gầy yếu của Giang Tầm Dục dần dần dịu lại, Quý Dư Chu mới chậm rãi nói: "Cậu có thể tạm thời đội mũ đến khi cậu cảm thấy thoải mái tháo xuống mới thôi."

Cho dù trong lòng Quý Dư Chu không muốn thừa nhận, nhưng hắn vẫn thay đổi nguyên tắc của mình vì Giang Tầm Dục.

Quý Dư Chu cười nhẹ và nói thêm, "Tôi hy vọng cậu sẽ không để tôi chờ ngày này quá lâu."

*

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Khi hai người trở lại phòng chụp ảnh, đội ngũ vừa vặn đến lượt Giang Tầm Dục, Quý Dư Chu đi tới trước mặt người phụ trách, trên mặt có chút áy nát: "Xin lỗi, đứa nhỏ có chút sợ người lạ, qua mấy ngày nữa tôi sẽ tự chụp ở nhà rồi mang đến, được không? "

Vốn dĩ chụp ảnh chỉ là để làm thẻ sinh viên, cũng không có gì to tát, người phụ trách vội vàng gật đầu: "Không sao, không sao, vậy thì làm phiền ngài."

Ánh mắt của y nhìn về phía Giang Tầm Dục phía sau Quý Dư Chu, ngập ngừng hỏi: "Vậy bây giờ...tôi đưa cậu ấy vào lớp trước nhé?"

Giang Tầm Dục theo bản năng nhìn Quý Dư Chu, Quý Dư Chu gật đầu nói: "Đi đi, nếu có chuyện gì cứ liên hệ với tôi."

"Cảm ơn." Giang Tầm Dục yên lặng đi theo phía sau người phụ trách, đi được nửa đường, cậu đột nhiên quay lại.

Lần thứ hai cậu quay lại trước mặt Quý Dư Chu, thấp giọng nói, "Quý tiên sinh, hẹn gặp lại."

Sau đó, cậu mới chạy theo người phụ trách.

Nhìn bóng dáng hai người rời đi, trên mặt Quý Dư Chu mang theo nụ cười mà chính mình cũng không phát hiện.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục đi theo người phụ trách đi hết một đường về phía trước, hai người vòng qua một vòng, cuối cùng đến một phòng học.

Trong lớp có rất nhiều học sinh, người phụ trách gọi cô gái trẻ đứng trên bục giảng ra ngoài dặn dò hai câu, sau đó quay ra phía sau giới thiệu Giang Tầm Dục: "Đây là giáo viên chủ nhiệm của cậu, cậu có thể gọi cô ấy là cô Nhiễm."

"Chào cô, cô Nhiễm." Giang Tầm Dục Dư không muốn làm cho Quý Dư Chu mất mặt, vì vậy cậu cố gắng hết sức cung kính lễ độ.

Cô Nhiễm cười cười, vỗ vỗ vai Giang Tầm Dục: "Được rồi, vào lớp trước đi."

Tiếp xúc thân thể đột ngột khiến Giang Tầm Dục Dư rất không quen, thân thể cứng lại một chút, kiềm chế ý muốn né tránh, cúi đầu bước vào phòng học.

Các học sinh trong lớp tụm năm tụm ba trò chuyện với nhau, Giang Tầm Dục không chút do dự tìm một góc ngồi xuống, một bạn học ngồi phía trước nghe thấy động tĩnh liền muốn chào hỏi cậu, nhưng nhìn thấy cậu ăn mặc có chút kỳ lạ, đặc biệt còn có một chiếc mũ đen che toàn bộ khuôn mặt, cuối cùng cẩn thận xoay người lại.

Giang Tầm Dục đã quen ở một mình và không hề cảm thấy khó chịu một chút nào, cậu lấy cuốn sách mới nhận được từ cặp sách của mình ra, cẩn thận cầm nó ra và mở ra một trang.

Câu chữ trong sách dày đặc, có một ít chữ Giang Tầm Dục không biết, lấy quang não mà Quý Dư Chu cho cậu mượn ra tra cứu, cậu mới khó khăn đọc từng chữ, giống như bọt biển nhiều năm khô khăn, cuối cùng mới có chút nước cấp ẩm.

Truyện chỉ được đăng tải trên 'quát-bát' Viên Ngọc Tháng 10 (oct_opal), còn những trang khác đều là re-up/giả mạo.

Giang Tầm Dục đọc sách mê li đến mức xung quanh ngày càng có nhiều người cũng không biết, cho đến khi ai đó vô tình đụng phải cánh tay của cậu, Giang Tầm Dục mới ngạc nhiên lớp học đã đầy người.

Cậu lặng lẽ rút cánh tay mình lại, để đảm bảo bạn học bên cạnh không chạm mình nữa, nhưng bạn học đã chủ động vỗ cánh tay Giang Tầm Dục hỏi: "Này, cậu tên gì?"

Những lần đụng chạm liên tiếp khiến Giang Tầm Dục có chút khó chịu, cậu chưa kịp nói chuyện, cô Nhiễm đứng trên bục giảng trước tiên ho khan hai tiếng: "Khụ khụ, các bạn học, mọi người im lặng."

Cô Nhiễm tỉ mỉ giới thiệu những điểm giống và khác nhau giữa mô hình giáo dục của quân đoàn với trường học bên ngoài, sau đó chuẩn bị cho học sinh lên bục giới thiệu từng người một.

Cô đột nhiên nhớ tới lời căn dặn của người phụ trách, hi vọng cô có thể chăm sóc học sinh tên Giang Tầm Dục kia, cô nhìn quanh một vòng, đi đến phía sau bàn Giang Tầm Dục ngồi: "Vị bạn học này, bắt đầu từ cậu đi."

Nhất thời mọi ánh mắt trong lớp đều tập trung vào Giang Tầm Dục, sắc mặt Giang Tầm Dục liền trở nên trắng bệch.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net