Truyen30h.Net

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈO

Miếng bánh ngọt thứ năm mươi chín

HoangChieuHy

bá tổng sẽ không đỏ mặt!

Rạng sáng hôm sau, Mạnh Viễn làm tròn bổn phận người quản lý, gọi điện thoại nhắc nhở Dư Niên, "Bài tóm tắt để đăng weibo đã gửi cho cậu, nhớ đăng đúng lúc nhé, bên tôi đã sắp xếp xong xuôi rồi. Ngoài ra mười giờ sáng tôi sẽ qua đón cậu, đã hẹn được phỏng vấn riêng video website rồi, tôi cũng đọc qua câu hỏi, không có gì mẫn cảm, cậu cũng đọc lại đi, nghĩ câu trả lời trước khi lên phỏng vấn."

Dư Niên bỏ cái kéo tỉa hoa bằng đồng thau xuống, cầm khăn giấy ướt lau bùn đất trên tay, nghiêng cổ kẹp điện thoại, nói, "Được, Mạnh ca yên tâm, tôi nhất định không quên đâu."

Mạnh Viễn cười nói, "Dĩ nhiên tôi yên tâm về cậu rồi!" Hắn lại nghĩ tới gì đó, "Đúng rồi, cậu và 1m86 thế nào rồi?"

Giọng điệu Dư Niên tự nhiên chậm xuống, "Tôi nhận ra, càng tiếp xúc nhiều, tôi càng thích anh ấy."

"Chậc, cái giọng sến sẩm này, nổi hết cả da gà!" Mạnh Viễn ghét bỏ, rồi nói, "Nhưng mà như vậy cũng tốt, không có xuất hiện tình trạng sau khi thân thiết hơn, hình tượng đối phương trong lòng mình trong nháy mắt tan thành mây khói."

"Mạnh ca, anh thật sự không phản đối việc tôi thích ai đó sao?"

"Phản đối làm gì? Dựa theo kinh nghiệm nhiều năm của tôi, cho dù quản lý gắt gao không cho phép nghệ sĩ hẹn hò, bọn họ cũng sẽ lén lút ân ân ái ái sau lưng tôi, cuối cùng 80% tôi sẽ biết được thông qua mấy bức hình của paparazzi, và khi đó tôi sẽ: Ồ, nghệ sĩ của mình hẹn hò kìa! Lúc đó tôi sẽ luống cuống tay chân, còn không bằng ngay từ lúc đầu biết được tiến độ phát triển tình yêu của cậu đã tới đâu, cái này gọi là tính sẵn trong lòng, không hoảng hốt không vội vàng!"

"Cảm ơn Mạnh ca."

"Cám ơn cái gì, còn nữa, cậu cũng không có đi con đường idol thần tượng, thực lực bản thân cậu chình ình trước mắt công chúng kìa, mà đây cũng là con đường cậu tự kiếm được cho mình." Mạnh Viễn dừng câu chuyện, "Được rồi được rồi, không nói nữa, sắp tới lúc rồi, mau đăng weibo đi!"

Nói chuyện điện thoại xong, Dư Niên nhớ ra Tạ Du xuất viện, thấy vẫn còn kịp giờ, đầu tiên nhắn tin cho Tạ Du, sau đó mới đăng weibo, đúng giờ đăng lên.

"Mọi người chờ lâu rồi, đây là album đầu tay của tôi —— "Tươi Đẹp". Chúc mọi người tình cờ gặp được cảnh đẹp thế gian, không bỏ sót phong cảnh tươi đẹp dọc đường. [ ảnh ] "

Khu bình luận nổ tung trong tích tắc.

"—— a a a trang bìa album của Niên Niên bìa! A a a tui lướt ra cái gì vậy!"

"—— phải mua! ! Niên Niên trong bìa quay đầu nhìn lại khiến tôi bất con mẹ nó tỉnh rồi! Quá khứ là trắng đen, tương lai là màu sắc rực rỡ, trang bìa đẹp quá đi!"

"—— cực kỳ mong đợi! Tên album, trang bìa đã công bố hết rồi, không lâu nữa sẽ có ca khúc mới thôi! Tui đã đợi quá lâu rồi! Hu hu hu!"

"—— tổ hợp thiên tài Dư Niên x Tư Ninh, chấn động thính giác của bạn! Ha ha ha không thể bỏ qua tổ hợp này được! PR Niên của tui! Chờ album! Phải mua!"

Ngay sau đó, Úc Thanh, Hạ Minh Hi, Hà Khâu Bách, Tiết Nhã Lâm cũng share lại, ngay cả đạo diễn Từ Hướng Lan ở ẩn lâu năm cũng share lại kèm theo dòng chữ, "Chờ tác phẩm âm nhạc của cậu!"

Trong nhất thời, nhiệt độ thảo luận tăng vọt khiến tâm trạng Mạnh Viễn cũng lên theo, cười không ngừng.

Cài chặt dây an toàn, Dư Niên bó tay, "Mạnh ca, từ khi tôi lên xe anh đã bắt đầu cười rồi, anh không thấy mỏi mặt à?"

"Dĩ nhiên là không!" Mạnh Viễn khẳng định như đinh đóng cột, lại cười nói, "Tôi rất vui đó! Đúng rồi, bên Bách Nhan gửi bao lì xì tới."

"Bách Nhan?" Dư Niên nhớ lại, "Là nữ ca sĩ hát "Hoa Bay" sao?"

"Đúng vậy, trước kia cô ấy vô cùng hot, là nhân vật cấp thiên hậu một thời, thực lực ở tuyến 1. Nhưng từ trước đến giờ giới giải trí nổi không dễ nhưng nguội rất nhanh. Lần này, cô ấy bỏ ra số tiền lớn dự tính ra mắt album mới, hai đợt tôi bán bài hát, mỗi đợt cô ấy đều mua một bài về làm ca khúc chính. Hai ngày trước album phát hành, hai bài hát đồng loạt lên bảng, còn thuận thế ký một tiết mục ca hát, cô ấy mắt thấy có khuynh hướng hot trở lại nên gửi bao lì xì sang cho cậu coi như cảm ơn."

Tác phẩm của mình có thành tích tốt, Dư Niên cũng vui vẻ, nhưng vẫn không khỏi có chút lo lắng, "Không biết thành tích album mới sẽ như thế nào."

Mạnh Viễn cười cậu, "Lo làm gì? Tôi nói này, cậu căn bản không phải lo. Tả Minh khi làm sản xuất rất soi mói, nhưng cậu ta nói album của cậu là album chất lượng cao nhất cậu ta đã làm những năm gần đây, có những lời này thì cậu cứ yên tâm đi."

Đến lúc phỏng vấn, Dư Niên cũng bị hỏi câu hỏi giống vậy.

"Dù sao đây cũng là EP đầu tay của cậu, vậy nên cậu có lo lắng thành tích của album này không?"

Dư Niên gánh vác trọng trách của cả một đội ngũ làm video website, vô thức sờ lỗ tai, gật đầu nói, "Dĩ nhiên sẽ rất lo lắng, tôi dồn rất nhiều tâm huyết vào album này, lúc thu âm làm đi làm lại rất nhiều lần, cho ra sản phẩm hoàn mỹ nhất, vì vậy nên có lần tôi còn nghi ngờ có phải mình không biết hát phải không.

Còn phương án thiết kế, quay MV, đều không ngừng bỏ đi làm lại, đoàn đội và nhân viên làm việc vô cùng vất vả. Cho nên tôi hy vọng album sẽ có thành tích tốt, hy vọng sẽ có nhiều người nghe tôi hát hơn."

Phóng viên lại hỏi, "Có tin tức nói rằng, bởi vì chuyện "Giải thưởng" nên Quý Triều Đức không chỉ bị hiệp hội nhiếp ảnh gia lấy lại giải thưởng, mà còn bị đưa vào trong danh sách đen của hiệp hội nhiếp ảnh gia, đối với việc này cậu có quan điểm gì không?"

Dư Niên lắc đầu, "Tôi không có quan điểm gì hết, chỉ cho là, mỗi người đều phải chịu trách nhiệm cho lời nói của mình."

"Ok, chúng tôi đã hiểu, trong EP mới này, tổng cộng có năm bài hát, trong đó bốn bài đều do cậu tự mình viết lời sáng tác nhạc soạn nhạc, vậy trong bốn bài hát, cậu thích bài nào nhất?"

"Công ty chọn "Tươi Đẹp" là ca khúc chính, bởi vì "Tươi Đẹp" dễ tuyên truyền, cá nhân tôi cũng rất thích bài hát này. Nhưng thật không dám giấu, bài tôi thích nhất là, "Núi Tuyết"."

Dư Niên thả lỏng người dựa vào ghế, cười nói, "Tôi nhớ lúc ấy vừa mới thu âm xong bài hát này, người sản xuất Tả Minh nói, "Chúc mừng cậu đã hoàn thành bài khó nhất, một bài hát sau này không ai dám cover lại". Hơn nữa anh ấy cũng bày tỏ, anh ấy vô cùng sợ lúc tôi hát live "Núi Tuyết" sẽ xuất hiện tình huống khí tuyệt thân vong."

Phóng viên cười lên, "Khó đến mức đó hả?"

Dư Niên gật đầu, " Đúng vậy, "Núi Tuyết" là tác phẩm tôi hài lòng nhất, nhạc và lời đều rất hoa lệ, nhưng cũng rất khó hát. Hồi trước lúc tôi bán bài hát thì "Núi Tuyết" là hàng tồn kho, bởi vì không người muốn mua về hát, vậy nên tôi dứt khoát tự viết tự hát luôn. Ý chính là, ca khúc tự viết, tắt thở cũng phải hát xong."

Ngày chín tháng tư, bản đĩa và bản điện tử album đầu tay của Dư Niên, "Tươi Đẹp", bắt đầu mở bán.

Trong phòng làm việc, Dư Niên cầm ly, uống nước ép trái cây, thấy Mạnh Viễn và Thi Nhu cứ đi tới đi lui không ngừng, cậu cười nói, "Mạnh ca, chị Nhu Nhu, hai người không ngồi xuống nghỉ ngơi hả? Hai người đi qua đi lại nãy giờ rồi đó."

" Ừ." Thi Nhu đang dán mắt vào đồng hồ, hoàn toàn không rảnh để trả lời Dư Niên, mất bình tĩnh trả lời một câu. Trong chốc lát, cô khẩn trương đếm ngược, "5, 4, 3, 2——1, tám giờ! Bắt đầu mở bán!"

Mạnh Viễn ngồi vào trước máy vi tính, nắm tay lại, cố gắng kiên nhẫn chờ số liệu phản hồi, còn trong các đoàn đội lớn nhỏ, tin tức bùng nổ, được chuyển đi rất nhanh.

Thi Nhu ngồi không yên, cắn móng tay, lẩm bẩm, "Hồi trước lúc trang bìa album của Niên Niên được công bố, chỉ vừa quay người đã lên hot search thứ ba trong cùng một ngày, vậy nên nhiệt độ nhất định không thành vấn đề. Sau đó chúng ta lại thả ra một đoạn teaser ngắn, số liệu phản hồi lại rất khá. Tuyên truyền cũng ok, không có gì vấn đề gì, rất thuận lợi!" Cô ấy nói xong, lại "A" một tiếng, lo lắng hỏi Mạnh Viễn, "Mạnh ca, chắc sẽ không có vấn đề gì đúng không?"

Mạnh Viễn bị Thi Nhu đi tới đi lui chóng cả mặt, "Nhu Nhu, cô ngồi xuống trước đi, cô đang làm mọi người khẩn trương hơn đó có biết không?"

Thi Nhu phản dame lại, "Rõ ràng Mạnh ca còn khẩn trương hơn tôi, tối qua còn mất ngủ!"

Bọn họ mỗi một người một câu, Dư Niên ở bên cạnh nghe, vẫn luôn nhắn tin cho Tạ Du. Hắn vừa ra viện lập tức bận rộn trở lại, còn bay ra nước ngoài hai chuyến, nhưng miệng vết thương trên tay đã lành lại rồi, không để lại di chứng gì.

Cậu nhớ lại vẻ mặt hoảng loạn của Tạ Du sau khi tỉnh dậy, phát hiện tay phải bị thương —— chắc anh ấy vô cùng thích chơi piano?

Tám giờ mười phút, âm thanh thông báo vang lên, Thi Nhu càng khẩn trương hơn, gần như nín thở hỏi, "Mạnh ca, sao rồi sao rồi?"

Mạnh Viễn nhìn màn hình máy tính không chớp mắt, há hốc mồm, ngoắc, "Nhu Nhu, cô qua đây nhìn thử xem, tôi không hoa mắt đúng không?"

Thi Nhu bước nhanh tới, đếm lại ba lần, "Chắc . . . anh không hoa mắt đâu!"

Mạnh Viễn cười to, "Vờ lờ, mười phút bán ba trăm ngàn bản điện tử!"

Dư Niên ngẩng đầu, cũng sửng sốt trước thành tích này, "Ba trăm ngàn?"

" Đúng vậy, không sai, là ba trăm ngàn!"

Thi Nhu vội vàng hỏi, "Còn đĩa thì sao?"

"Đĩa cũng rất tốt, dựa theo tiến độ bây giờ, một giờ bán mười ngàn bản không phải giấc mơ." Mạnh Viễn vỗ bàn, giọng nói không giấu nổi sự hưng phấn, "Phắc, tối nay Mạnh ba ba ngủ ngon được rồi!"

Thi Nhu che miệng cười, "Mạnh ca, nhất định anh sẽ kích động không ngủ được!"

Dư Niên cũng thở dài nhẹ nhõm.

Mạnh Viễn vui vẻ ra mặt, gác chéo chân, "Nhìn xu thế này, một giờ bán hơn bốn trăm ngàn bản nhất định không thành vấn đề! Thị trường đĩa EP năm nay cũng không khởi sắc lắm, nhưng lấy bây giờ số liệu đến xem, Niên Niên, ổn."

Ban đầu đoàn đội đã sớm mua xong hot search PR cho album mới, nhưng không ngờ, hôm sau #Núi_Tuyết_Dư_Niên đã được người đi đường và fans cho lên thẳng hot search.

"—— #Núi_Tuyết_Dư_Niên cho đến giờ tui vẫn đang nghe nè! Bài hát hay quá đi mất! Lần thứ nhất tuyệt vời, lần thứ hai cũng tuyệt vời, lần thứ ba vẫn tuyệt vời! Nói theo kiểu văn vẻ thì, giọng của Niên Niên khiến tui liên tưởng đến tuyết trắng quanh năm không đổi trên đỉnh núi cao!"

"—— #Núi_Tuyết_Dư_Niên "Tươi Đẹp" nghe hay lắm, mẹ tui đi ngang qua phòng còn hỏi tui bài gì vậy con, nghe hay thiệt! Nhưng mà "Núi Tuyết" thật sự tuyệt vời, là bài tui tâm đắc nhất! Hay cực kỳ, tui thổi bạo!"

"—— #Núi_Tuyết_Dư_Niên fans mới báo cáo! Tui và bạn cùng phòng cãi nhau một trận, cô ấy thích "Tươi Đẹp" còn tui thích "Núi Tuyết", quyết định tuyệt giao mười giây! Bày tỏ thêm, bài hát nào trong album này cũng rất hay! Bài "Hoàng Hôn" ấy, tui vừa nghe nước mắt đã tuôn rơi! Niên Niên, em rơi nước mắt rồi, anh chịu trách nhiệm với em đi!"

"—— #Núi_Tuyết_Dư_Niên dành cả thanh xuân chờ album! Tui biết, giọng hát của Niên Niên cộng thêm bài hát của Tư Ninh sẽ không bao giờ để tui thất vọng! Tui chỉ có một vấn đề, "Núi Tuyết" và "Tươi Đẹp", tui nên nghe bài nào trước đây? Với cả "Hoàng Hôn" và "Sóng Nước" nữa, tiêu rồi, vì sao tui chỉ có hai lỗ tai chứ không phải năm vậy!"

Để phối hợp với nhiệt độ, ngay sau đó video phỏng vấn cũng được tung ra, #Ca_khúc_tự_viết_có_tắt_thở_cũng_phải_hát_xong nhanh chóng leo lên hot search.

"—— ha ha ha sau này đứa nào dám nói tui nhắm mắt đi PR Niên Niên, tui sẽ dùng "Núi Tuyết" và "Sóng Nước" vả bôm bốp vào mặt bọn họ, để cho bọn họ nghe thử, thế nào gọi là giọng hát đỉnh cao! Rồi tui sẽ lấy EP vả sấp mặt bọn họ, để cho bọn họ nhìn thử, thế nào gọi là nhạc sĩ thiên tài!"

"—— ha ha ha ha những lời này rất thực tế, chờ lúc Niên Niên hát live tắt thở gục ngã! Máu S dâng lên!"

"—— tui đã thử hát lại, "Tươi Đẹp" khá dễ, giai điệu cực kỳ dễ hát! Nhưng "Núi Tuyết" hát muốn tắt thở luôn! Cùng là người, nhưng tại sao phế quản và dây thanh quản của anh lại xuất sắc hơn người vậy!"

Mấy ngày kế tiếp, tâm trạng Mạnh Viễn rất vui vẻ, còn cố ý cầm điện thoại đi tới bên cạnh Dư Niên, ra vẻ kinh ngạc, "Ai nha Niên Niên, cậu lại lên hot search rồi! tag là #Bài_hát_của_Dư_Niên, nói là trên bảng ca khúc mới của ba nền tảng âm nhạc lớn*, bài hát trong top bảy nếu không phải cậu hát thì cũng là cậu viết, có thể nói là bá chủ bảng xếp hạng!"

Dư Niên bó tay, "Mạnh ca, sáng nay anh đã nói với tôi việc này rồi, giọng điệu hai lần giống nhau như đúc, ngay cả nhấn âm cũng không khác gì."

Ho nhẹ vài cái, Mạnh Viễn cười ha ha, "Thật hả? Hóa ra tôi đã nói rồi à!"

Thấy Dư Niên đeo khẩu trang và đội mũ lưỡi trai lên, Mạnh Viễn cảnh giác, "Cậu định đi đâu?"

Dư Niên thẳng thắn, "Hôm nay Tạ Du hẹn tôi để chúc mừng tôi bán được nhiều album."

"Thì ra là đi gặp Tạ Du, " quan sát Dư Niên từ đầu đến chân, Mạnh Viễn lại nói, "Nhìn cậu chăm chút ăn mặc đẹp trai, tôi còn tưởng rằng cậu định đi hẹn hò với 1m86 chứ. Đi đi, chú ý an toàn!"

Thang máy xuống đến bãi đậu xe, Dư Niên vừa nhìn đã thấy được xe việt dã màu đen của Tạ Du. Cậu nhanh chóng đi qua, mở cửa lên xe ngồi vào ghế sau, cười nói, "Đã lâu không gặp!"

Trong xe có mở lò sưởi, Dư Niên thuận tay cởi áo khoác xuống. Áo len trắng cổ chữ V rộng rãi, lộ làn da trắng như sứ và xương quai xanh tinh xảo.

Ánh mắt Tạ Du dừng lại trên làn da của cậu nhưng rất nhanh lại dời đi, mặt hơi nóng lên.

Hắn thầm nghĩ, nhất định là do lò sưởi quá nóng, dù sao thì, bá tổng sẽ không đỏ mặt!

-------------------------------------

Ba nền tảng âm nhạc lớn (hay còn gọi là ba ông trùm âm nhạc) của Tung Của: Kugou music, QQ music, và Kuwo music, à mà tụi nó đều là con của Tencent (Đằng Tấn) :v Nhân tiện nói thêm thì Tencent, Alibaba và Baidu là ba tập đoàn công nghệ lớn nhất ở Tung Của nhé.

Editor: Ờ ờ, lò sưởi nóng thì anh giảm nhiệt độ xuống đi, nhưng em sure kèo mặt anh vẫn đỏ :))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net