Truyen30h.Net

Em thử trốn lần nữa xem

Chương 11: Đừng làm hoen ố tình cảm của bọn con

Chovoichameo

Vào đêm tối, khi ký túc xá tắt đèn thì không gian sẽ rất yên tĩnh, cho nên bất kỳ một âm thanh nhỏ bé nào cũng sẽ bị khuếch đại gấp mấy lần.

Tiếng gió ngoài cửa sổ còn có thể nghe thấy rõ ràng, huống hồ là tiếng nói chuyện bên gối.

Vậy mà Lục Tầm lại làm như không nghe rõ: "... Cậu nói cái gì?"

Vì vậy Diệp Dao lại dùng giọng điệu bình tĩnh lặp lại lần nữa: "Tôi nói, chuyện như vậy tôi không thích, quá kỳ quái, chúng ta đừng làm nữa, cứ tiếp xúc với nhau như trước là được."

Ý nghĩ của Diệp Dao rất đơn giản.

Cậu cần phải khống chế chính mình, không để bại lộ tình cảm chân thật của mình, như lúc nãy, hành vi kia của cậu chính là quá thiếu suy nghĩ.

Nếu một ngày cậu bốc đồng, hôn Lục Tầm lúc Lục Tầm nhờ cậu giúp thì sao?

Để tránh loại sai lầm này, chỉ cần cắt đứt nguyên nhân khiến cậu bốc đồng.

Bây giờ đơn giản nhất là họ chỉ cần giảm hành vi giúp đỡ lẫn nhau là được, như vậy là rất tốt rồi. Dù sao, trong dự đoán của cậu, nếu một ngày cậu không thể kiểm soát tình cảm, cậu thậm chí cần phải tránh xa Lục Tầm bằng nhiều cách.

Lục Tầm không nói lời nào, Diệp Dao liền nhẹ nhàng đẩy hắn một chút: "Nghe thấy không?"

Sau khi bị cậu đẩy ra, Lục Tầm như từ trong mộng tỉnh lại, dùng cánh tay to lớn ôm chặt lấy eo của Diệp Dao.

"Cậu không thích... Là do tôi không làm cho cậu thấy thoải mái sao?" Lục Tầm đè nén âm thanh, tốc độ nói so với lúc thường nhanh hơn rất nhiều, lộ ra một vẻ lo lắng, "Kỹ thuật của tôi sau này sẽ tiến bộ, hơn nữa đây cũng là lần đầu tiên tôi giúp đỡ người khác, cậu nhất định phải cho tôi một chút thời gian để tiến bộ đúng không?"

Diệp Dao: "Trọng điểm không phải là chuyện này...?"

Lục Tầm hiếm khi ngắt lời Diệp Dao đang nói: "Lần này cậu giúp tôi còn cảm thấy mệt mỏi, sau này chỉ cần sờ vài lần, liền sẽ không mệt."

"..." Diệp Dao không còn gì để nói về khả năng nắm bắt trọng điểm của Lục Tầm, chỉ có thể nhắc lại: "Không phải vấn đề này, cậu có thể tra cứu hoặc tùy tiện đi hỏi, rất nhiều người không thể chấp nhận người khác làm như vậy với chuyện riêng tư của bản thân, tôi cũng không thích."

"Cậu thật sự không thích sao?" Lục Tầm đột nhiên mở miệng.

Đôi khi trực giác của Lục Tầm khá nhạy bén, Diệp Dao lặng lẽ tránh đề tài này: "Tôi đã suy nghĩ kỹ rồi, chuyện này liên quan đến vấn đề nửa thân dưới, vẫn là nên cùng đối tượng kết hôn làm đi, không phải thì sẽ không thích hợp đâu, cậu nói tôi bảo thủ cũng được."

"Được rồi, đã giải quyết xong." Diệp Dao đến không phải để cùng Lục Tầm thảo luận tính khả thi của chuyện này, mà là để thông báo cho hắn, nói xong vỗ vỗ cánh tay Lục Tầm để an ủi, "Ngủ đi, đừng nghĩ ngợi nữa, chúc ngủ ngon."

Căn phòng yên tĩnh trở lại, vì không có máy sưởi nên mọi người đều đắp chăn dày vào mùa thu. Hai người nằm trên một chiếc giường đơn, chen trong chiếc chăn bông dày, dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái và buồn ngủ mà mùa hè không có được.

Thư giãn một chút là dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, Diệp Dao cũng không ngoại lệ, trán cậu chạm vào vai Lục Tầm, hô hấp dần trở nên bình tĩnh.

Diệp Dao ngủ.

Lục Tầm không thể ngủ được dù chỉ là một chút!

Niềm hạnh phúc, vui sướng lần đầu tiên hắn vừa cảm nhận được cách đây không lâu đã bị tước đoạt một cách tàn nhẫn.

Hạnh phúc đã không còn.

Đương nhiên, theo lý mà nói, hắn cũng có thể cùng người khác giúp đỡ lẫn nhau, tiếp tục hưởng thụ loại này hạnh phúc.

Lục Tầm chỉ tưởng tượng một lúc, giận tái mặt.

Ai lại muốn cho thằng đàn ông khác đụng vào, ghê tởm muốn ói.

Chỉ có Diệp Dao sẽ không làm cho hắn muốn ói, dù sao bọn họ cũng là bạn tốt nhất.

Chỉ có Diệp Dao mới có thể khiến hắn cảm nhận được niềm vui khi giúp đỡ lẫn nhau.

Lục Tầm khẽ nhúc nhích, ôm cậu vào sâu hơn trong lòng, đồng thời vùi đầu vào cổ Diệp Dao hít một hơi.

Hắn đã nhìn thấy phong cảnh tuyệt đẹp, làm sao hắn cam tâm lùi về sau.

Đối tượng kết hôn? Ồ, đối tượng kết hôn có thể cùng cậu ấy làm chuyện đó còn hắn thì không, đây là cái đạo lý gì?

Trực giác của Lục Tầm nhạy bén nhất là khi đối mặt với những vấn đề liên quan đến Diệp Dao.

Lục Tầm hít một hơi thật sâu, hít cả hơi thở của Diệp Dao vào phổi.

Hắn cảm thấy... Diệp Dao đang tránh né, lui về phía sau.

Diệp Dao không hy vọng sẽ cùng hắn tiến một bước, cùng nhau trở nên thân mật hơn.

*

Mấy ngày hôm sau, tâm trạng của Lục Tầm đều trong trạng thái không vui.

Sự không vui vẻ này không biểu hiện ra lúc có Diệp Dao nhưng khi Lục Tầm ở một mình thì rất rõ ràng, chỉ sợ bạn học cùng lớp của Lục Tầm cũng không dám ngồi ở bên cạnh hắn.

Hôm đó Lục Tầm buổi tối có tiết học, Diệp Dao cũng có rất nhiều bài tập phải làm, hai người họ liền tách ra.

Hai tiết học trôi qua, tan học trên đường trở về ký túc xá, Lục Tầm nhận được điện thoại.

Cuộc điện thoại từ mẹ của hắn.

Lục Tầm nhíu mày rồi tìm một chỗ vắng vẻ để nghe điện thoại.

Vừa nói chuyện được vài câu, mẹ Lục cuối cùng cũng nói rõ mục đích của mình: "Lục Tầm, mẹ nghe nói, mấy ngày trước Tiểu Diệp đi gặp mặt một cô gái, vẫn chưa nói chuyện được mấy câu, con liền qua đó để đuổi con gái người ta đi?"

Lục Tầm nhíu mày, vừa xem thường vừa cười: "Là ai mật báo với mẹ?"

"Con cứ nói xem có đúng không?" Mẹ Lục nổi giận nói

"Đúng vậy, thế thì sao, cậu ấy nói, trước khi tốt nghiệp cũng không có ý định tìm đối tượng." Lục Tầm nói.

Câu trả lời này vô cùng ngay thẳng, như cây ngay không sợ chết đứng vậy, đến độ mẹ Lục im lặng một lúc lâu. Bà chờ một lúc rồi lại nói tiếp: "Con không cảm thấy con làm như thế không có chút lễ phép nào sao?"

"Con cũng không phải quân tử gì, cũng không phải ngày đầu tiên mẹ biết tính con, chẳng phải chúng ta biết nhau hai mươi năm rồi đó? Lục Tầm sau đó cố nén cười: "Dù sao mẹ cũng đừng lo lắng, con không thể trơ mắt nhìn cậu ấy hẹn hò với những cô gái khác. "

Mẹ Lục lại im lặng hồi lâu: "Con thích Tiểu Diệp rồi muốn hẹn hò với Tiểu Diệp phải không? Nói thật với mẹ, mẹ không trách con đâu."

Lục Tầm lập tức nhíu mày: "Cho dù là mẹ thì cũng không thể cứ như vậy làm hoen ố quan hệ của bọn con đâu."

Mẹ Lục: "..."

Bà đây đã sinh ra cái đứa quái thai gì thế này.

"Lục Tầm à, dù là thánh thì cũng sẽ bực bội." Mẹ Lục thở dài, "Làm bạn bè cũng phải có giới hạn chứ, con quản nhiều như vậy, nói không chừng có ngày Tiểu Diệp liền không muốn làm bạn bè với con nữa."

Lục Tầm không lên tiếng.

"Câu này chắc con không muốn nghe, nhưng mẹ vẫn hi vọng con suy nghĩ kỹ, đến lúc không kết bạn, ngược lại thành thù." Mẹ Lục nói.

Lục Tầm ngẩng đầu nhìn ngọn đèn đường trên đầu phát ra ánh sáng màu cam, ánh sáng màu vàng chiếu vào mặt hắn, nhưng không mang lại sự ấm áp cho khuôn mặt tuấn tú của hắn.

Diệp Dao rút lui về sau rồi lại cự tuyệt hắn, chẳng lẽ là bởi vì hắn khống chế quá nhiều, quá bá đạo, cho nên Diệp Dao không vui sao?

Lục Tầm mặt không cảm xúc: "Mẹ nói đúng, con không thể... làm cho cậu ấy chán ghét con."

*

Lục Tầm không có trở về ký túc xá, hắn vô cùng buồn chán, cũng không muốn mang cái tâm tình không tốt đối mặt với Diệp Dao, liền đi dạo một chút.

Nhắn cho Diệp Dao một cái tin nhắn nói hắn tạm thời có việc phải đi, không trở về được, Lục Tầm cứ như thế một mình đi dạo, một lúc sau đã đi dạo đến ra ngoài trường.

Đại học của bọn họ không ở khu trung tâm thành phố, sau khi ra khỏi cổng trường thì có rất ít người, vô cùng yên tĩnh, Lục Tầm chỉ ngược gió lạnh sải bước đi, cố gắng tản bộ trong tâm trạng không tốt.

Theo sau hắn là mấy người đàn ông.

Mấy người đó trông luộm thuộm, buổi tối lại đeo kính râm, quần áo không vừa vặn, trời lạnh thế mà lại xắn ống tay áo, lộ ra cánh tay đầy hình xăm bên trong.

"Ôi, sao lại đi một mình thế?"

"Lớn lên như vậy nhất định không thiếu tiền a? Có thể mượn bao nhiêu tiền tiêu xài đây?"

"Đừng nói dối bọn tao là mày không có tiền, giày của mày cũng không rẻ. Mau thành thật giao tất cả tiền của mày!"

Lục Tầm rất muốn cười một chút, lúc tâm tình không tốt liền có mấy bao cát bằng người, thực sự là vật tốt để trút giận.

"Năm nào rồi, ai còn cầm tiền?" Lục Tầm uể oải nói.

"Không có tiền mặt, không có tiền mặt thì quét mã! Chuyển hết tiền trong thẻ đi!", gã giang hồ nói.

Lục Tầm cười rồi lấy điện thoại di động ra: "Vậy mày lấy điện thoại di động ra cho tao quét một chút."

"Đúng vậy, ngoan ngoãn vậy là tốt, huynh đệ chúng ta sẽ không đánh mày." Tên đầu gấu cầm đầu phụ trách cầm điện thoại di động đi tới trước mặt Lục Tầm, vừa nói: "Mày quét cái mã này đi——á!"

Thủ lĩnh của bọn côn đồ bị đầu gối của Lục Tầm đập vào bụng, hắn lập tức hét lên, giây tiếp theo bị hất qua vai ngã xuống đất.

Thấy tình hình không ổn, hai tên côn đồ còn lại muốn đánh trả nên chạy đến, nhưng đánh không nổi, chạy cũng không thắng, cuối cùng đều bị đánh tơi tả trong hỗn loạn, và rơi xuống đất kêu hừ hừ.

Lục Tầm giẫm lên lưng một người trong số mấy tên côn đồ, tâm trạng bỗng tốt lên rất nhiều. Hắn nhìn những kẻ ngã xuống và đột nhiên nảy ra một ý tưởng.

Hắn không thể hạn chế cuộc sống của Diệp Dao quá nhiều, nếu không sẽ dễ dàng bị Diệp Dao chán ghét. Nhưng mặt khác, nếu hắn tìm cách khiến Diệp Dao chủ động đi theo hắn thay vì một mình cậu đi hẹn hò với người khác thì sao?

Ví dụ như... Hắn bị thương, hành động một mình không tiện, cần một mình cậu chiếu cố?

Một loại cảm giác hưng phấn dâng lên, Lục Tầm đầu ngón tay có chút run lên. Hắn xốc lại quần áo, thay đổi tư thế, tìm một góc độ thích hợp để chụp một bức ảnh hỗn loạn, bấm gửi cho Diệp Dao.

Vô cùng nhanh, Diệp Dao đã gọi lại ngay.

"Ừm, tôi bị cướp... Bọn chúng nói tôi trông giống như một người giàu có, vì vậy bọn chúng muốn cướp tiền của tôi." Lục Tầm hít hai hơi, giọng nói của hắn tự dưng giống như đang đau đớn, "Tôi không có tập thể dục quá lâu, cho nên muốn ra ngoài chạy đêm, không ngờ..."

Sự quan tâm và lo lắng mà Diệp Dao thể hiện qua điện thoại chảy vào trái tim của Lục Tầm như một bát mật ong, khiến hắn cảm thấy những kẻ ngốc nằm trên mặt đất này càng dễ nhìn hơn.

Diệp Dao lo lắng cho hắn, còn có cái gì tốt hơn chuyện này sao?

Lục Tầm thấp giọng nói: "Bọn họ đông quá, tôi mặc dù thắng, nhưng vẫn bị thương nhẹ, chân tôi đau lắm, cậu có thể tới đón tôi sao?"

Nghe thấy vậy, Diệp Dao liền đáp ứng không chút do dự, đáy mắt của Lục Tầm toàn là ý cười đầy thỏa mãn.

"Được, để tôi chia sẻ vị trí cho cậu."

Kết thúc cuộc điện thoại, Lục Tầm liếc nhìn đám người đang choáng váng nằm trên mặt đất, lập tức thay đổi sắc mặt, lạnh lùng nói: "Đang nhìn cái gì, còn không mau ra khỏi đây, chờ tôi đánh thêm cho một trận nữa đúng không?"

"Đi, cút mau, cút mau!"

Mấy kẻ gây chướng mắt đều biến mất rồi, Lục Tầm chậm rãi đi đến một cái cây.

Sau khi Diệp Dao đến, hắn nhất định phải bị thương vài chỗ, để cho Diệp Dao có thể có cái lý do chính đáng mà chăm sóc hắn.

Nhưng cũng không thể để bị thương quá nhiều, e rằng Diệp Dao chăm sóc sẽ rất mệt mỏi.

Cái mức độ này phải được nắm bắt tốt.

Sau đó hắn có thể tiếp tục quang minh chính đại mà giả đau giả ốm, mỗi ngày đều treo bên cạnh Diệp Dao, cùng Diệp Dao bồi dưỡng tình cảm.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net