Truyen30h.Net

Em thử trốn lần nữa xem

Chương 14: Dụ dỗ Diệp Dao là lỗi của gay

Chovoichameo

Trong phòng tắm vừa nóng vừa ẩm này, bàn tay đặt sau gáy của Diệp Dao nóng đến mức không thể phớt lờ.

Lục Tầm nhẹ nhàng vỗ gáy thịt nhẵn nhụi trong tay, hắn hơi nheo mắt lại: " Lần này tôi giải thích chưa đủ rõ ràng sao?"

Hắn cảm thấy mái tóc mềm mại của Diệp Dao cọ vào má mình, liền đuổi theo cọ cọ vào người cậu, ôn nhu nói: "Cậu đừng tưởng tôi đối với ai cũng có thể, tôi không tùy tiện như vậy."

Khoảng cách giữa bọn họ gần như vậy, Lục Tầm nghe được hô hấp của Diệp Dao, càng ngày càng gấp rút.

Lục Tầm còn chưa kịp thắc mắc tại sao Diệp Dao lại thở gấp như vậy, đột nhiên bị đẩy ra.

Khoảng cách giãn ra, Lục Tầm thấy rõ mặt của Diệp Dao.

Có lẽ là bởi vì trong phòng tắm, không khí nóng lâu, khuôn mặt xinh đẹp kia hiện lên một tầng ửng hồng, Diệp Dao hai mắt mở to hơn bình thường, trong đôi mắt đẹp kia có rất nhiều cảm xúc, chỉ cần liếc mắt là có thể nhận ra là sự hoảng loạn.

"Làm sao vậy?" Lục Tầm nghi hoặc vươn tay, muốn sờ mặt của Diệp Dao, "Tôi nói như vậy khó nghe à, làm cậu chán ghét sao?"

Hắn thừa nhận, những câu mới vừa nói kia quả thực có chút sến sẩm, nhưng cũng là điều thật lòng hắn muốn biểu lộ. Lời nói thật lòng vừa rồi, chỉ là có chút sến.

Lục Tầm còn muốn nói thêm gì đó, liền bị Diệp Dao trừng.

Lục Tầm ngậm miệng đối diện với Diệp Dao, sau đó chỉ thấy Diệp Dao cầm lấy một cái khăn lông, đem khăn mặt che ở trên mắt hắn.

"Cũng không cho nhìn tôi." Diệp Dao nói.

Lục Tầm không rõ vì sao, nhưng rõ ràng mặt của Diệp Dao có chút không đúng lắm, hắn thu liễm chính mình, hiện tại người khác nói hắn đi hướng đông thì hắn không dám đi hướng tây đi, không có chút ý định phản nghịch.

Diệp Dao cuối cùng cũng có thời gian có thể bình phục lại nhịp tim của chính mình, chuẩn bị lại biểu cảm của mình.

Cậu hiểu rất rõ về Lục Tầm, họ là bạn thân của nhau, vì vậy Lục Tầm thích ở bên cậu bất kể cậu làm gì. Theo quan điểm của Lục Tầm, đó có lẽ là thuật lại một sự thật đơn giản.

Cậu là bạn thân nhất của hắn, vì vậy chỉ có thể là cậu, không còn ai có thể.

Nhưng từ quan điểm của cậu... từ quan điểm của người thích thầm hắn, những gì Lục Tầm nói nghe giống như một lời tỏ tình, đủ để tạo nên những cơn sóng trong lòng cậu

Diệp Dao vội vàng rửa sạch bọt cho Lục Tầm và tắt nước.

Chuyện còn lại Lục Tầm có thể tự mình xử lý, Diệp Dao không định sẽ giúp hắn.

Cậu mở cửa phòng tắm ra một chút, trước khi rời đi để lại một câu nói: "Sau đó không cần nói chuyện buồn nôn như vậy, tôi không thích."

Cửa phòng tắm mở ra liền đóng lại, Diệp Dao rời đi, Lục Tầm cầm lấy khăn mặt che đôi mắt của chính mình, suy tư.

Hắn nhớ lại vẻ mặt của Diệp Dao mà hắn đã thấy, có sự kinh ngạc và hoảng sợ đã biến mất, và còn có một cảm xúc khác rất rõ ràng là hạnh phúc.

Mặc dù khóe miệng không nhếch lên, nhưng toàn bộ khuôn mặt đều biểu lộ cảm xúc vui vẻ tuyệt vời, điều này đương nhiên không thể che giấu được với người đã ở bên Diệp Dao mấy năm.

Rõ ràng rất thích lại nói không, rõ ràng là nói một đằng làm một nẻo.

Diệp Dao không muốn lại gần hắn để quan hệ của họ trở nên tốt hơn, nhưng đây có lẽ là cơ hội để đến gần Diệp Dao hơn.

Đôi khi hắn có thể bỏ qua những lời của Diệp Dao, cứ tiếp tục làm mấy chuyện này và nói nhiều hơn mấy câu, sau đó cơ hội trong tương lai sẽ tới, cứ thế cho đến khi Diệp Dao có thể hoàn toàn chấp nhận điều đó, sẵn sàng trở thành người thân mật nhất thế giới với hắn!

*

Diệp Dao không ở trong ký túc xá vì cậu không muốn đối mặt với Lục Tầm trong lúc này, vì vậy cậu đã thay bộ quần áo hơi ướt và ra ngoài để thư giãn.

Trai thẳng cũng là bởi vì không kiêng kỵ gì, cho nên cái gì đều có thể nói ra, chuyện gì cũng dám làm.

Diệp Dao vừa đi dạo vừa lấy điện thoại di động ra, tìm kiếm những hành động mãnh liệt của trai thẳng.

Cậu tìm thấy một bài đăng, người đăng là một cô gái dễ thương, giọng điệu kinh ngạc nói: [Trời ơi, một trong hai lễ tân của tôi gọi người kia là vợ! Người kia có lúc đánh hắn, có lúc trực tiếp đáp lại, như vậy bọn họ có phải là thật không? 】

Những bình luận đầu của bài đăng đều nói rất tình cảm, họ phải là sự thật, v.v. Khi cậu kéo đến bình luận 20, một tên trai thẳng không hiểu vì lý do gì đột nhiên xông bình luận, phong cách trả lời đột nhiên thay đổi theo hướng khác.

【 ha ha ha cái gì vậy, toàn bộ ký túc xá của chúng ta đều lẫn nhau gọi vợ, tôi có bảy bà vợ ở cấp ba nè, đại học lại có ba bà vợ mới. 】

Đại khái bình luận của trai thẳng kia như sự kêu gọi, mấy bình luận phía sau toàn là một đám trai thẳng lên tiếng.

【nếu có thể lấy cái này làm tiêu chuẩn cơ bản, như vậy đại bộ phận ký túc xá nam đều chỉ có ván giường thẳng tắp, con gái các cô không hiểu, không hiểu. 】

【Lầu trên, cậu rất dũng cảm. 】

【Gọi là vợ thì đã tính là gì? Kí túc xá của chúng tôi ngày nào cũng có cảnh đè giường, tôi không mạnh mẽ chút, bọn họ nhìn thấy tôi sẽ mắng anh không X được. 】

【 đấu kiếm! Nếu là đàn ông, hãy đấu kiếm! Đến đấu kiếm cũng không dám coi là đàn ông đích thực! 】

Diệp Dao: "..."

Cậu có nên cảm ơn vì Lục Tầm chưa học cách gọi vợ và đè giường không? Cái chuyện đấu kiếm đã bị cậu nhanh chóng giết chết trước khi nó kịp nảy mầm.

Diệp Dao đọc các hoạt động thái quá của những trai thẳng khác, bắt đầu cảm thấy rằng Lục Tầm cũng không quá khoa trương, ít nhất hắn không có như những trai thẳng tinh hoa kia, và cũng không có nhiều hành động khoa trương mà cậu không có nghĩ đến.

Diệp Dao nhìn một chút, dần dần bình tĩnh lại, chỉ cảm thấy một giây sau chính mình sẽ trốn đi xuất gia thôi.

"Diệp Dao...? Là Diệp Dao sao?"

Một giọng nói vang lên sau lưng, Diệp Dao quay đầu lại liền nhìn thấy một chàng trai cao lớn khuôn mặt tuấn tú.

Người này có chút quen mặt, Diệp Dao không nhớ ra được là đã từng thấy người này ở đâu, cũng may chàng trai này tự mình thông báo tên tuổi: "Xế chiều hôm nay hai đội bóng của chúng ta có cuộc tranh tài, cậu có nhớ ra tôi không?"

"Nhớ rồi." Diệp Dao nhớ tới cười thân thiện, "Làm sao vậy?"

"Hiệp hai không phải tôi trượt chân một lần sao, tôi sắp ngã, cậu liền kéo tôi tới bên cạnh, nếu không có cậu kéo, chân tôi chắc đã bong gân, tôi muốn mời cậu ăn cơm." Chàng trai mỉm cười.

"Tôi chỉ là đứng ở bên cạnh, không cần khách khí." Diệp Dao lắc đầu.

"Không được đâu, có người giúp tôi nhiều như vậy, tôi cũng không nói gì, quá vô tâm, cho tôi một cơ hội đi?" Chàng trai vẫn tươi cười, ánh mắt âm thầm đảo qua trên mặt Diệp Dao, "Cậu chắc là ăn tối rồi à?" Nếu cậu ăn tối rồi, tôi mời cậu một ly trà sữa được không?"

Lời đã nói đến cái nước này, lại tiếp tục từ chối cũng không quá tốt. Diệp Dao không cảm thấy được chỗ nào có vấn đề, vì vậy gật đầu.

Cả hai đến một quán trà sữa gần đó ngồi nghỉ ngơi thì được biết chàng trai đó tên là Nghiêm Tinh, đang là sinh viên khoa kiến trúc.

"Khuôn viên của chúng ta cách xa nhau, tôi chưa từng gặp cậu." Sau khi pha trà sữa xong, Nghiêm Tinh cầm hai cốc trà sữa, đặt một cốc trước mặt Diệp Dao.

Cậu ta vẻ mặt tùy ý nói nhảm: "Tại sao lang thang một mình trong trường, bạn trai cũng không cùng đi ra ngoài?"

Quả nhiên do mấy người trong đội làm ầm lên, sẽ rất dễ bị hiểu lầm bởi những người không biết. Diệp Dao bất đắc dĩ giải thích: "Là bạn bè, không phải bạn trai."

"Ồ, không phải bạn trai của cậu, tôi hiểu lầm bạn rồi." Nghiêm Tinh nở một nụ cười sảng khoái, "May mắn là không phải, nếu không thì biết bao nhiêu cô gái sẽ buồn. Lớp chúng ta có vài cô gái thích cậu, tôi có thể âm thầm giúp họ tìm hiểu không, cậu có bạn gái không?"

Diệp Dao: "Không có."

"Vậy nhất định là cậu rất yêu thích học tập, tôi cũng vậy đó." Nghiêm Tinh lộ ra vẻ kinh ngạc, "Cuối tuần cậu muốn cùng nhau đi thư viện ôn bài không? Tôi thường đến bảy giờ đã đi, tôi có thể giữ chỗ cho cậu. Đi cùng nhau đi. Tôi cũng muốn có bạn đồng hành. Không ai trong ký túc xá của tôi sẵn sàng dậy sớm như vậy với tôi"

Diệp Dao: "..."

Người này có kỹ năng xã hội rất tốt, cậu ta có thể nói chuyện rất lâu với một người mới gặp. Nếu nói thêm vài câu, cậu cũng không ngờ họ sẽ trở thành anh em khác cha khác mẹ.

Nhưng cho dù là bạn bè bình thường, cậu vẫn thích kiểu Lục Tầm hơn, Lục Tầm lần đầu tiên gặp cậu, chưa bao giờ khiến cậu cảm thấy khó chịu.

Chuông điện thoại di động đúng lúc vang lên, Diệp Dao cúi đầu liếc mắt nhìn, đứng lên: "Xin lỗi, tôi đi nhận điện thoại."

Diệp Dao đi tới cửa, vừa nhấc điện thoại, trong điện thoại âm thanh vang lên Lục Tầm: "Anh Diệp, cậu đâu rồi? Tôi chờ cậu nãy giờ, vẫn không thấy cậu về, cậu để tôi một mình trong ký túc xá như một ông già cô đơn. Thật là cô đơn."

Diệp Dao lúc này đã rất bình tĩnh trả lời: "Tôi ra ngoài đi dạo, gặp một người bạn mới quen nên cùng nhau đến uống một cốc trà sữa, cậu có muốn không? Tôi đi mua một cốc để mang về cho cậu."

"Quên đi, nói cho tôi biết cậu đang ở đâu, tôi cũng sẽ đến đó. Trên đường về, tôi có thể chậm rãi đi bộ cùng cậu. Tuy rằng tôi bị thương, nhưng nếu không tập thể dục thì sẽ khó chịu cả người."

Vì vậy Diệp Dao nói địa điểm, cúp điện thoại, trở về cửa hàng trà sữa.

Cậu uyển chuyển cự tuyệt lời mời cùng đi thư viện tự học của Nghiêm Tinh, một mặt của Nghiêm Tinh đầy đáng tiếc, sau đó lại thay đổi đề tài, tiếp tục lôi kéo Diệp Dao nói chuyện.

Diệp Dao không nói nhiều khi đối mặt với những người xa lạ, Nghiêm Tinh lại hoàn toàn không quan tâm, bầu không khí không bị lạnh đi nhờ cậu ta.

"Kỹ năng đánh bóng của cậu rất tốt, rảnh rỗi có thể cùng tôi so tài không? Tôi cảm thấy 1 chọi 1 với cậu hẳn là sẽ gặp bất lợi, đây có lẽ là khoảng cách kỹ thuật."

Diệp Dao nhíu nhíu mày: "Cậu nói khoa trương quá, cậu đánh cũng rất khá."

"Không có khoa trương, không tin cuối tuần cậu đến cùng tôi đánh thử xem, " Nghiêm Tinh cười nói, "Chơi xong tôi mời cậu ăn bữa tiệc lớn."

Diệp Dao không hề trả lời, cậu nhìn thấy Lục Tầm từ phía sau Nghiêm Tinh đi tới.

Không biết Lục Tầm nghe bọn họ nói chuyện được bao nhiêu, nhưng loại đối thoại bình thường này, nghe được cũng không sao.

Thoạt nhìn Lục Tầm trông rất bình thường, hắn cười với Diệp Dao, ngồi vào bên cạnh Diệp Dao.

"Tôi ngồi ở đây, cậu chắc không ngại đâu?" Lục Tầm lười biếng hỏi.

"Đương nhiên không ngại." Nghiêm Tinh thoạt nhìn vẫn là như vậy, vẫn như cũ tỏa nắng, nói nhiều như vậy, "Chúng ta đều là bạn bè của Diệp Dao, cùng nhau ngồi nói chuyện rất tốt."

Khóe miệng Lục Tầm mím xuống, trên mặt lộ ra một tia cười lạnh không rõ ràng.

Con chó mưu mô từ đâu ra, nó đã đặt mình ngang hàng với nó ngay từ câu nói đầu tiên khi gặp mặt.

Đều là bạn bè của Diệp Dao? Người này là cái rắm.

Lấy cớ chơi bóng rổ với Diệp Dao, cuối tuần hắn ta rủ Diệp Dao ra ngoài chơi, nhân tiện ăn tối, cách theo đuổi vụng về vụng về đến mức nhìn thoáng qua người ta có thể nhìn thấu.

Nghiêm Tinh cười nói: "Trước đây tôi thấy họ nói đùa, còn tưởng rằng Diệp Dao là bạn trai của cậu, nhưng sau khi hỏi Diệp Dao, tôi mới biết không phải. Tôi đã hiểu lầm."

Lục Tầm căn bản không muốn Diệp Dao tiếp tục tán gẫu với cái tên đàn ông đang theo đuổi Diệp Dao này, ngay từ đầu hắn đã ghét đồng tính luyến ái, huống chi đây là một tên đồng tính thích Diệp Dao, điều này càng khiến người ta khó chịu.

Lục Tầm vẫn nhớ lần cuối cùng hắn can thiệp vào buổi hẹn hò của Diệp Dao với những cô gái khác với thái độ mạnh mẽ, Diệp Dao rất không hài lòng, có lẽ vì cậu cho rằng hắn kiểm soát quá nhiều, vì vậy bây giờ hắn phải rút kinh nghiệm, không thể làm như vậy.

Đối mặt với trà xanh, chính là cùng hắn so xem ai trà hơn.

"Khó trách mọi người hiểu lầm." Lục Tầm nhàn nhạt thở dài, sau đó quay đầu nhìn Diệp Dao, "Là tôi quá thích Diệp Dao, luôn bám lấy cậu ấy, cho nên mới gây ra bao nhiêu phiền phức cho cậu ấy."

Sắc mặt Nghiêm Tinh cứng đờ, nụ cười trên mặt vặn vẹo trong nháy mắt.

"Được rồi, không nói nữa." Da mặt của Diệp Dao tương đối mỏng manh, Lục Tầm trước mặt người xa lạ tán tỉnh nịnh nọt, khiến trên mặt cậu suýt nữa bốc khói, vì vậy lập tức kéo Lục Tầm đứng dậy nói lời từ biệt.

Nghiêm Tinh vẫn muốn thêm WeChat, nhưng Diệp Dao cảm thấy dừng lời cảm ơn này là tốt rồi, vì vậy cậu đã từ chối yêu cầu của Nghiêm Tinh, mang Lục Tầm đi.

*

Lo lắng cho vết thương ở chân của Lục Tầm, Diệp Dao đi chậm lại, khi đến một nơi ít người, cậu nói với Lục Tầm.

"Vừa nãy cậu làm sao vậy, là không thích người kia sao?"

Lục Tầm chậm rãi đi tới dựa vai Diệp Dao, nghe vậy liền quay đầu lại cùng Diệp Dao liếc mắt một cái.

"Đừng nói không phải, vừa rồi thái độ của cậu rất không bình thường." Diệp Dao tiếp tục hỏi: "Cậu với cậu ta từng có mâu thuẫn sao?"

Ánh mắt chất vấn của Diệp Dao rất nghiêm túc, điều này thể hiện sự tin tưởng của cậu đối với Lục Tầm, đôi mắt giả vờ bình tĩnh của Lục Tầm bị ánh mắt như vậy xé nát, lộ ra vẻ chán nản bên trong.

"Đương nhiên là có mâu thuẫn." Lục Tầm tức giận vò đầu bứt tóc, "Tên kia thích cậu, muốn theo đuổi cậu, mâu thuẫn này còn chưa đủ lớn sao?"

"Cậu ta theo đuổi tôi?" Diệp Dao kinh ngạc mở mắt, "Cậu ta thích nam?"

"Cái này không phải rất rõ ràng à?" Lục Tầm nhíu chặt mày.

Diệp Dao cũng cau mày suy tư, chút kinh ngạc lúc ẩn lúc hiện nói: "Tôi tưởng cậu ta muốn kết bạn bình thường với tôi

Dù sao trên thế giới này người yêu thích đồng tính vẫn là số ít, cậu cũng là không nghĩ hướng phương diện kia.

"Ha ha, thật nhiều mánh khóe." Lục Tầm cười lạnh một tiếng, vòng tay ôm lấy Diệp Dao nói, "Đừng để bị tên hôi hám đó lừa gạt, hắn nhất định muốn trước tiên kết bạn với cậu để hiểu rõ hơn về cậu hơn, sau đó mới tỏ tình với cậu. Nếu cậu bị hắn lừa dối, cậu sẽ thành cong."

Diệp Dao trầm mặc.

Một lát sau cậu khẽ cười một tiếng: "Cong thì làm sao."

Lục Tầm đột nhiên nhìn về phía Diệp Dao, gió thổi bay sợi tóc trên trán Diệp Dao, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp kia.

Khuôn mặt xinh đẹp như vậy, bất kể là nam vẫn là nữ, đều sẽ có người yêu thích cậu.

"Ở trong mắt cậu... Hẳn là tội ác tày trời đi." Diệp Dao cười nói, "Thôi, không nói cái này."

Diệp Doa chuyển chủ đề, nhưng không nhận ra rằng sự chú ý của Lục Tầm đã không đi theo.

Cổ họng Lục Tầm lạnh lẽo, hắn chưa bao giờ suy nghĩ qua tính khả thi của việc Diệp Dao biến cong.

Hắn ghét đồng tính và sẽ không làm bạn với những người như vậy.

Nếu như Diệp Dao thành cong, hắn sẽ xa lánh Diệp Dao sao?

Chỉ nghĩ đến khả năng này thôi cũng khiến da đầu Lục Tầm ngứa ran.

Lồng ngực hắn như thắt lại, tựa như có rất nhiều ý nghĩ ùa vào trong đầu, lại có vẻ như có như không, bởi vì chỉ có một ý nghĩ rất rõ ràng.

Nếu như Diệp Dao thành cong, vậy làm sao có thể là lỗi của Diệp Dao?

Đương nhiên tất cả đều là do người khác dụ dỗ Diệp Dao, khiến Diệp Dao thành cong là do lỗi của đám gay chết tiệt kia!

Hắn tuyệt đối sẽ không để một tên gay chết tiệt nào xuất hiện bên cạnh Diệp Dao!

-------------------------------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net