Truyen30h.Net

Em thử trốn lần nữa xem

Chương 37: Tôi bắt đầu chính thức theo đuổi em.

Chovoichameo

*Bắt đầu từ chương này sẽ có chút thay đổi trong mối quan hệ nên mình sẽ sửa xưng hô thành tôi - em, khi nào chính thức ở bên nhau thì sửa thành anh - em nhé mn. Cảm ơn mn đã đón đọc, vote và cmt động viên.

Diệp Dao biết chắc chắn rằng trong một khoảng thời gian từ giả làm gay, Lục Tầm sẽ làm mấy hành động khác nhau chỉ để thuyết phục cậu rằng hắn đã thay đổi.

Nhưng Diệp Dao không bao giờ ngờ rằng Lục Tầm lại hành động nhanh như vậy.

Ngày hôm sau, khi Diệp Dao tỉnh dậy, cậu đã ngửi thấy mùi thơm của thức ăn. Cậu ngồi dậy, nhìn xuống, thấy một bàn đầy bữa sáng.

Mặt bàn mỗi người đều có, nhưng của Diệp Dao là nhìn qua là thấy nhiều nhất.

Tiểu Bàn cũng bị mùi thức ăn đánh thức, híp mắt cười: "Oa, ai lấy cho bữa sáng chúng ta, ân tình như vậy cũng không có cách nào báo đáp, tiểu đệ chỉ có thể lấy thân báo đáp!"

Cửa phòng tắm từ bên trong mở ra, giọng nói của Lục Tầm mang theo ý cười vang lên: "Không cần dùng thân thể của cậu báo đáp đâu."

Diệp Dao nhìn sang, bắt gặp ánh mắt của Lục Tầm, Lục Tầm chớp chớp mắt nhìn cậu: "Dù sao tôi cũng chỉ có thể tiếp nhận thân thể của một người thôi, nếu không tim tôi sẽ quặn thắt không thở nổi."

Diệp Dao: "..."

Tại sao sau khi Lục Tầm biết mình là gay lại như được giải trừ phong ấn thế?

"Ồ ~ tôi hiểu, tôi hiểu, tôi hiểu rồi," Tiểu Bàn mười phần cung kính, làm động tác mời với Diệp Dao, "Anh Diệp, mời anh! Mời anh ăn trước đi!"

Diệp Dao dở khóc dở cười, cậu không thể nào trước mặt toàn bộ ký túc xá nói rằng sẽ không ăn đồ ăn của Lục Tầm, để Lục Tầm mất mặt, nếu có chuyện gì cậu sẽ chọn nói ở một mình với Lục Tầm. Thế là cậu xuống giường đi vào phòng tắm đánh răng rửa mặt.

Diệp Dao đang rửa mặt được nửa đường, đột nhiên nghe thấy cửa phòng tắm đóng lại một tiếng. Cạu dời chiếc khăn ra khỏi mắt, nhìn thấy Lục Tầm đang đứng bên cạnh.

Lục Tầm nửa người dựa vào thành bồn rửa mặt nhìn cậu rửa mặt, thấy cậu đã phát hiện hắn, cười nói: "Bọn họ nói sủi cảo tôm mới cải tiến ăn rất ngon, cho nên tôi mua cho em ăn thử."

Trong phòng tắm không có người khác, Diệp Dao hạ giọng, trực tiếp hỏi: "Cậu làm sao vậy?"

"Em cảm thấy thế nào?" Lục Tầm ôm tay, "Bạn học Diệp biết rõ còn cố ý hỏi, chúng ta đều là gay, tôi có thể làm chuyện gì không mục đích sao?"

Diệp Dao đột nhiên không nói chuyện, sau khi rửa mặt cùng khăn tắm, treo khăn tắm lên, sau đó quay người đối mặt Lục Tầm.

"Cậu còn nhớ khi chúng ta học trung học, có lúc cậu cũng đi học muộn, tôi cũng dậy sớm mua bữa sáng cho cậu không?" Diệp Dao nói, "Nó cũng giống như bây giờ, cậu cũng là người mua nhiều đồ ăn sáng cho tôi."

Chuyện xảy ra mấy năm trước, Diệp Dao cũng không có cụ thể đề cập đến để Lục Tầm biết hai chuyện này thật sự không giống nhau, hắn đột nhiên ý thức được: "Khó trách tôi cảm thấy động tác này hình như quen thuộc, trước đây tôi cũng đã từng làm qua."

Lục Tầm không có ấn tượng sâu sắc với việc hắn tự mua đồ, nhưng hắn vẫn nhớ cách đây không lâuhắn bị cảm sốt, Diệp Dao nửa đêm đi mua thuốc cho hắn.

Lục Tầm nói với Diệp Dao, Diệp Dao liền sửng sốt: "Có không? Tôi không nhớ rõ, cậu cũng không cần phải giữ những chuyện vặt vãnh như mua thuốc trong lòng."

"Nửa đêm tự mình đi mua thuốc cho tôi cũng không nhớ rõ, nhưng em lại nhớ rõ chuyện tôi mua đồ ăn sáng cho." Lục Tầm cười nói: "Em tiêu chuẩn kép phải không, nhưng mà tôi thích. Tôi cũng như em, thế thì hai ta không phải là trời sinh một đôi à?"

"..." Diệp Dao vẫn không thắng được Lục Tầm, vì vậy cậu chọn cách đi thẳng vào vấn đề, "Cậu có nhận thấy rằng hành vi hiện tại của cậu vẫn giống như khi chúng ta là bạn không? Cảm giác vẫn như thế không có thay đổi."

Diệp Dao tin chắc rằng Lục Tầm là trai thẳng, vì vậy cậu cảm thấy rằng rõ ràng là có vấn đề. Cho dù là lúc còn thẳng hay lúc Lục Tầm nhận ra mình cong rồi, Lục Tầm đều đối xử với cậu như nhau, điều đó chứng tỏ trong tiềm thức Lục Tầm vẫn coi cậu là bạn thân của mình.

Lục Tầm không thể nào cong trước khi ở bên cậu nhiều năm, thích cậu từ hồi cấp ba đúng không?

Diệp Dao vỗ vai Lục Tầm rồi rời đi, Lục Tầm đứng đó một lúc, đi tới vắt khăn tắm của Diệp Dao cho khô hơn một chút, sau đó treo lên.

Làm thế nào nó có thể giống nhau? Bạn thân biến thành bạn trai, chính là thuận lý thành chương!

Hiện tại Diệp Dao không tin, nhưng không sao, hắn sẽ dần dần làm cho Diệp Dao tin.

*

Thứ Hai, mọi người bắt đầu đến lớp học như bình thường.

Không giống như mùa đông, mùa xuân có nhiều mưa hơn.

Sau giờ học buổi sáng, cơn mưa bất ngờ khiến nhiều người mắc kẹt trong tòa nhà giảng dạy.

Những cô gái có thói quen mang ô vui vẻ rời đi cùng với chị em của họ, trong khi mấy tên nam sinh không có thói quen mang ô che nắng thì cùng bị mắc kẹt tại chỗ.

"Tôi đã xem dự báo thời tiết, rõ ràng hôm nay không có mưa mà?" Văn Kha vẻ mặt buồn bực nhìn bên ngoài, "Ba bốn ngày qua đều không mưa, thời tiết rất tốt, tự dưng lại có mưa sớm."

Diệp Dao ngẩng đầu nhìn bầu trời trở nên u ám: "Không biết khi nào thì tạnh."

Thời gian trôi qua, Diệp Dao, Tiểu Bàn và những người khác bất lực nhìn nhiều chàng trai có bạn gái hoặc cô gái có bạn trai được cầm ô đến đón, trong khi ba chú chó độc thân tụ tập lại để xem.

"Sao không có bạn gái đến đón tôi!" Tiêu Bàn than thở.

Văn Khả cúi đầu bấm điện thoại, lặng lẽ đi tới sau lưng Tiểu Bàn, chọc chọc vai Tiểu Bàn, nhỏ giọng nói: "Anh Lục để lại một cái ô cho hai chúng ta trên lầu, chúng ta đi lên lấy."

"A?" Tiêu Bàn sửng sốt một chút, sau đó vội vàng hạ thấp giọng, cùng Văn Khả âm thầm trao đổi, "Diệp Tử thì sao?"

Văn Kha đẩy đẩy kính mắt, trong mắt tràn đầy sắt thép hận ý: "Cậu có phải là đồ ngốc không, Anh Lục dĩ nhiên sẽ tự mình đưa ô đến cho cậu ấy!"

Tiểu Bàn lập tức hiểu ra, quay đầu nhìn lại góc cầu thang, liền nhìn thấy Lục Tầm đang đợi ở nửa đường phía trên.

Chà, họ không có bạn gái để đón họ, nhưng Diệp Tử có bạn trai đến đón.

Loại tình thú nho nhỏ này đôi khi thực sự khiến cậu ta không tài nào hiểu nổi.

Tiểu Bàn lập tức móc cổ Văn Khả: "Hình như tôi nhìn thấy nữ thần của tôi trên lầu, tôi sẽ thử nói chuyện với cô ấy! Văn Khả mau đi cùng tôi cho tôi dũng khí, nếu trời tạnh mưa, Diệp Tử, cậu không cần đợi chúng tôi nữa! "

Diệp Dao đáp ứng, một mình tiếp tục chờ mưa tạnh.

Nếu không chờ mưa tạnh mà trở về ký túc xá, cậu lại phải thay một bộ quần áo ướt sũng ra?

Chàng trai áo trắng một mình chờ mưa tạnh có dung mạo đẹp như tranh vẽ, cách cậu không xa có mấy cô gái đang đùa giỡn, cô gái cuối cùng lấy hết can đảm đứng dậy đi đến bên cậu.

Cô gái hai má hơi ửng hồng: "Đàn anh, anh không mang theo ô sao, em. . . anh có muốn đi cùng ô với em không?"

Diệp Dao hơi sửng sốt, sau đó cười nói: "Cảm tạ, nhưng mà có người tới đưa ô cho tôi, không cần phiền cậu đâu."

Cô gái thất vọng trở về, Diệp Dao tiếp tục đợi mưa tạnh.

Có người đưa ô tới, đương nhiên là Diệp Dao tùy tiện nói dối.

Thật ra không phải không thể gọi là Lục Tầm, Lục Tầm hôm nay cũng không có tiết học, hẳn là ở ký túc xá đi. Nhưng tòa nhà giảng dạy này hẻo lánh, khu ký túc xá cách nơi này thật sự rất xa, thời tiết xấu, đi xe đạp không tiện, xe buýt của trường cũng chật chội, đi bộ mất gần nửa giờ.

Cậu từ chạy đi mua một chiếc ô còn thuận tiện hơn nhiều so với việc Lục Tầm phải đưa ô, mà còn vì nhiều lý do khác, cậu không muốn làm phiền Lục Tầm quá nhiều.

Quên đi, đợi thêm một chút, có lẽ một lúc nữa mưa sẽ tạnh.

Một giọng nam trầm thấp vang lên sau lưng: "Bạn học, em không mang ô sao? Tôi đưa em về ký túc xá."

Diệp Dao theo bản năng lắc đầu: "Không cần, cám ơn ——"

Cậu còn chưa nói hết lời cảm tạ, người đàn ông từ phía sau đi tới: "Thật sự không có cơ hội sao? Một lát nữa tôi hỏi lại vậy."

Diệp Dao: "..."

Với kiểu ăn nói quen thuộc này, Diệp Dao không nhận ra người này là ai thì quá ngu ngốc rồi.

Cậu cảm thấy căng thẳng, quay đầu nhìn Lục Tầm, nhẹ giọng hỏi: "Sao cậu lại tới đây?"

Lục Tầm nhướng mày: " Tôi không gửi tin nhắn hỏi em có mang theo ô không, vậy có nghĩa là tôi sẽ trực tiếp đến đây. Có gì mà nghi ngờ? Em cho rằng tôi là ai chứ?"

Diệp Dao lập tức hiểu ra: "Bọn Tiểu Bàn Tử cũng là bị cậu đuổi đi đúng không?"

Lục Tầm xoay tròn chiếc ô dựng trên mặt đất, trịnh trọng nói: "Đây là ba mươi sáu kế để yêu, ở một mình với nhau mới có thể—"

Diệp Dao một lần nữa bị đánh bại bởi sự mặt dày của hắn, cậu không để Lục Tầm nói hết câu, đã cầm chiếc ô mở ra, kéo Lục Tầm bước vào trong mưa, cách xa đám đông.

"Ở nơi công cộng, cậu không sợ ăn nói linh tinh sẽ bị ảnh hưởng à?" Diệp Dao hỏi.

"Tùy tâm mà biểu đạt thôi." Lục Tầm tự đắc, hắn muốn cầm lấy chiếc ô từ Diệp Dao, nhưng Diệp Dao không buông tay.

Vốn dĩ Lục Tầm đã phải đến đưa ô cho cậu, không nên để Lục Tầm phải cầm ô.

"Nếu em không buông, vậy tôi sẽ nắm tay em." Lục Tầm không lùi bước, "Em biết tôi rất muốn nắm, nếu em không buông, tôi sẽ coi như em đồng ý để tôi nắm."

Diệp Dao: "..."

Lục Tầm lại đưa tay ra, lần này Diệp Dao buông tay.

Những hạt mưa không ngừng đập vào mặt ô tạo nên những âm thanh lộp bộp. Thế giới bên ngoài chiếc ô bị mưa cô lập, khoảng cách giữa họ và những người khác bị mưa lớn và sương mù ngăn cách, thứ duy nhất không bị cô lập chính là không gian giữa hai người bên trong chiếc ô.

Diệp Dao không nói gì, cậu phát hiện chiếc ô đang từ từ nghiêng về phía mình.

Chiếc ô này không quá nhỏ, nhưng để che hoàn toàn cho hai người đàn ông trưởng thành thì vẫn tương đối khó, huống chi họ còn không sánh vai bước đi, ở giữa lại có một khoảng trống.

Với chiếc ô nghiêng thế này, mưa sẽ làm ướt gần hết vai còn lại của Lục Tầm.

Diệp Dao đẩy lại chiếc ô bị nghiêng, một lúc sau, chiếc ô lại nghiêng, cậu đành phải vươn tay giữ lấy cán ô phía trên cán ô, dùng sức, đẩy ô lần nữa.

Một chiếc ô được đẩy qua đẩy lại giữa hai người, cuối cùng Lục Tầm miễn cưỡng đặt ô vào giữa.

"Em có biết rằng em có thể sẽ bị ướt không?" Lục Tầm nói.

"Cậu cũng có thể bị ướt mà." Diệp Dao đáp.

"Làm sao vậy, quan tâm tôi à." Lục Tầm nhếch khóe môi, "Em bị ướt tôi sẽ đau lòng, tôi bị ướt em cũng khó chịu sao?"

Làm sao mà không cảm thấy đau lòng?

Diệp Dao không nói lời này, mà là mím môi.

Không ai sẽ không vui khi người mình yêu quan tâm đến mình, vì vậy cậu tự nhiên cũng rất vui, bị hành động của Lục Tầm ngấm ngầm làm cảm động. Nếu Lục Tầm là bạn trai của cậu, có lẽ cậu sẽ nắm tay Lục Tầm, để Lục Tầm vòng tay qua vai mình, thu hẹp khoảng cách giữa hai người, làm chiếc ô đủ lớn để chứa cả hai người.

Nhưng thành thật mà nói, khi hai người họ là trai thẳng, họ cũng ở chung như thế này.

Với rất nhiều thăm dò trong quá khứ, cậu thực sự không thể tin rằng Lục Tầm có thể dễ dàng cong như vậy.

Lục Tầm cực kỳ ghét đồng tính luyến ái, nếu tất cả những thứ này đều là ngụy trang, thì Lục Tầm giả bộ cong chắc cũng rất vất vả. Nếu cậu đồng ý vì muốn thử một lần, thì đến lúc tiến thêm một bước, Lục Tầm sẽ thống khổ.

Để duy trì mối quan hệ giữa họ, Lục Tầm rất có thể sẽ chọn cách gượng cười, giả vờ rằng mình rất thích.

Cậu không muốn điều này xảy ra.

Cậu không muốn chỉ quan tâm đến hạnh phúc của mình rồi khiến Lục Tầm đau khổ.

Diệp Dao cau mày, nhìn vẻ mặt như không biết nên nói cái gì. Lục Tầm khịt mũi, thay vì mang theo Diệp Dao tiếp tục đi về ký túc xá, hắn rẽ sang một bên và đi vào một khu rừng nhỏ.

Ngày mưa không ai ra ngoài chơi, mọi người vội vã trở về ký túc xá, dễ dàng tìm một chỗ yên tĩnh nói chuyện, trong khu rừng nhỏ này không có một bóng người.

"Cậu kéo tôi đén chỗ này làm gì?" Diệp Dao khó hiểu.

Lục Tầm thần bí nói: "Ở đây có đồ tốt."

Hắn đưa Diệp Dao vào trong, đi đến một khóm hoa lớn đang nở rộ.

"Tôi dành gần cả tiết học để tìm chỗ này, có đẹp không?" Lục Tầm híp mắt.

"Đẹp mắt, ngắm hoa trong mưa, tâm tình của anh Lục thật tốt." Diệp Dao nói: "Có phải cậu còn muốn ngâm thơ sao?"

Lục Tầm lắc đầu: "Cũng không phải không thể, nhưng tôi có chuyện quan trọng hơn muốn nói cho em, tuy rằng tôi cảm thấy em đã biết, nhưng vẫn cần có chút nghi thức."

Diệp Dao trong lòng khẽ động, cậu quay đầu lại, dời tầm mắt từ hoa đến trên mặt Lục Tầm, nhìn thấy ánh mắt nghiêm túc Lục Tầm.

Lục Tầm nói rõ ràng từng chữ, nhìn vào mắt Diệp Dao nói: "Tôi chính thức theo đuổi em, Diệp Dao."

Hạt mưa đập vào ô và lá cây, nhưng không ngăn được lời nói lọt vào tai Diệp Dao một chút nào.

Cậu nhìn chằm chằm vào Lục Tầm, lắng nghe bài phát biểu theo đuổi táo bạo và đầy nhiệt huyết này.

Lục Tần cong môi cười: "Tôi cũng không phải quân tử, theo đuổi em cũng sẽ không xin phép, nếu em không tin, thì cứ dùng khoảng thời gian này để kiểm chứng."

Lục Tầm hơi nghiêng người về phía trước, cúi đầu nói bên tai Diệp Dao: "Dao Dao thông minh như vậy, nhất định có thể nhìn ra tôi thật lòng hay giả tạo, đúng không?"

Diệp Dao hơi quay đầu lại, lúc này nhìn thấy ánh mắt hung hăng Lục Tầm, đồng thời cảm nhận được nhịp tim của chính mình.

Cậu biết rằng cậu nên tránh xa Lục Tầm, nhưng cậu cũng biết rằng cậu không thể tránh xa.

Không giống trước kia, chỉ cần cậu không có ý định hoàn toàn đoạn tuyệt với Lục Tầm, thì hiện tại Lục Tầm đã hạ quyết tâm, nhất định sẽ dính lấy hắn.

Cậu chỉ có thể binh tới tướng đỡ, nước tới đất ngăn.

Diệp Dao nhẹ giọng nói: "Tôi cũng hy vọng như vậy."

*

Diệp Dao và Lục Tầm quay lại đường trở về ký túc xá.

Về chuyện theo đuổi người, ý kiến ​​của Diệp Dao sẽ không ảnh hưởng chút nào đến hành động của Lục Tầm, vì vậy Diệp Dao không đả kích gì Lục Tầm.

"Tôi biết em lo lắng cái gì, tôi sẽ làm cho em quên mất hắn." Lục Tầm nói đến đây, sắc mặt có chút âm trầm, bắt đầu nghiến răng nghiến lợi.

Diệp Dao: "..."

Lục Tầm thế mà cũng dám theo đuổi trái tim của người đã có chủ á?

Một người đàn ông đạp xe ngang qua họ dưới trời mưa, đưa tay lên lau nước mắt nhưng tay còn lại mất thăng bằng, đầu xe trượt xuống một vũng nước, nước bắn tung tóe.

Nước bắn thẳng về phía Diệp Dao và Lục Tầm, Lục Tầm phản ứng nhanh chóng, ngay lập tức che trước Diệp Dao.

Lúc trước Lục Tầm sẽ trực tiếp ôm Diệp Dao, che cho Diệp Dao, hiện tại hắn thay đổi phương thức, chỉ chặn, không có tiếp xúc thân thể với Diệp Dao.

Nam sinh đi xe đạp xuống xe, hốt hoảng đi tới: "A, xin lỗi, tôi không cố ý, không ngờ lại tuột tay đột ngột, cái áo khoác này giặt cho anh được không?" ?"

"Quên đi." Lục Tầm nói.

Sau khi cậu ta xin lỗi một lần nữa liền rời đi, Lục Tầm cởi áo khoác ra nhìn, áo đã bị vấy bẩn.

Lục Tầm sâu sắc nói: "Đây là huy chương bảo vệ tình yêu của tôi."

Diệp Dao không nhịn được nữa nói: "Huy chương của cậu giặt đi sẽ mất."

"Hừ, miệng thật là độc, nhưng tôi thích." Lục Tầm cười lạnh nói.

Diệp Dao không nói nên lời, để tránh cho Lục Tầm bị cảm lạnh, Diệp Dao đã cởi áo khoác của mình đưa cho Lục Tầm, nhưng Lục Tầm đã thẳng thừng từ chối.

Lục Tầm nhấn mạnh: "Tôi chỉ mặc chiếc áo khoác mà bạn trai tặng".

Diệp Dao rút tay về: "...Không mặc thì thôi."

Đơn giản là vì Lục Tầm đang mặc quần áo dày, Diệp Dao tăng nhanh bước chân, hi vọng có thể chạy tới ký túc xá càng sớm càng tốt.

Đi được nửa đường, Lục Tầm lại nói: "Vừa rồi không phải là tôi ôm em."

Diệp Dao: "...Tôi biết."

"Trước đây tôi đã nắm tay, ôm em như một người bạn." Lục Tầm nói, "Sau này thân phận của tôi là người theo đuổi em, tôi sẽ yêu cầu được chăm sóc em đồng thời chờ đợi được cùng em phát triển thêm bước nữa, em hiểu không?"

--------------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net