Truyen30h.Net

Em thử trốn lần nữa xem

Chương 42: Lau chùi sạch sẽ

Chovoichameo

Diệp Dao nắm tay Lục Tầm, đi dạo trong công viên giải trí vào ban đêm.

Lục Tầm giúp cậu cầm quả bóng bay phát sáng, quả bóng bay được cầm bởi một con gấu bông, trông rất mộng mơ.

Lục Tầm thường đi rất nhanh, nhưng bây giờ hắn lại hận không thể đi chậm hơn một con ốc sên.

"Ở đây quá tối, lại có rất nhiều đá vấp phải, thiết kế này quá không có nhân tính rồi." Lục Tầm nhích từng bước một, "Đi chậm một chút, đừng ngã."

Mặt sân bằng phẳng, đá ở đâu ra? Dù là ban đêm nhưng ánh đèn cũng đủ để mọi người nhìn rõ con đường dưới chân.

Bên cạnh cậu là một đứa trẻ hình như mới hơn hai tuổi, bước đi như bay, chạy từ phía sau đến phía trước, rồi lại nhìn hai người họ, cười khúc khích.

"Anh trai đi chậm vậy, Gấu bông cũng đi chậm như vậy." đứa trẻ nói: "Còn không nhanh bằng em nè!

Khi đứa trẻ bị cha mẹ đưa đi, Diệp Dao nhìn Lục Tầm.

"Đứng bằng hai chân thực sự rất khó đối với cậu nhỉ." Diệp Dao nói với Lục Tầm, "Dù sao thì những con gấu khác đều đi bằng bốn chân."

Lục Tầm đang chậm chạp không hề xấu hổ với tốc độ đi bộ của mình một chút nào, hắn nắm tay Diệp Dao, cố gắng hấp thụ hơi ấm từ tay Diệp Dao qua bộ quần áo lông mềm mại trong vô vọng.

Nếu đi chậm, bọn họ có thể được nắm tau lâu hơn, không thì bỏ hẳn bộ quần áo lông ra, trực tiếp đưa tay nắm tay của Diệp Dao?

"Bây giờ trẻ con loài người rất mạnh mẽ. Bọn nó đã có thể tự đi lại từ rất sớm, tôi xin cúi đầu chịu thua." Lục Tầm nói, "Không giống như tôi, tôi đã mất khả năng tự đi lại mà không có sự giúp đỡ của bạn học Diệp thì không đi nổi. "

Diệp Dao không nói chuyện, thật lâu sau, bọn họ rốt cục đi trở về chỗ cũ. Diệp Dao buông tay của Lục Tầm, mà móng vuốt của con gấu vẫn bị mắc kẹt trong tay cậu trong khi buông ra ba lần liên tiếp.

Diệp Dao: "... Đủ rồi."

Lục Tầm bất đắc dĩ buông tay rời đi, Gấu bông vừa nhìn không rõ đường lại bước đi cực nhanh, rất nhanh đã biến mất khỏi tầm mắt của Diệp Dao.

Lòng bàn tay hơi nóng tiêu tán, Diệp Dao lại nhìn xem tay của mình, khẽ thở dài một hơi.

*

Vì Diệp Dao phải đến dạy Vương Học học bù vào ngày hôm sau, nên họ không quay lại trường học mà đi thẳng đi thuê phòng ở bên ngoài.

Trước khi Diệp Dao vào phòng đóng cửa lại, Lục Tầm cuối cùng đã trả lại cho Diệp Dao con gấu búp bê mà hắn đã cướp từ Diệp Dao trước đó trong trò chơi súng hơi.

"Nếu không nhìn thấy tôi, liền nhìn nó nhiều một chút, cho phép em thay tôi bằng nó một đêm." Lục Tầm bất đắc dĩ cau mày, "Em có thể đặt nó ở đầu giường trên bàn."

"Loại đồ chơi này có thể đặt ở sô pha phòng khách." Diệp Dao cầm lấy búp bê gấu.

Lục Tầm càng nhíu chặt mày: "Bảo em coi nó như em, em liền ném ở trên sô pha?"

Diệp Dao suy nghĩ một chút, sau đó gật đầu: "Không sai, cậu liền đem nó ném vào phòng bếp, để nó bảo vệ dao trong bếp đi."

Diệp Dao từ biệt Lục Tầm vẻ mặt tàn nhẫn, đóng cửa lại, ôm con gấu bông mềm mại trong ngực đứng ở phòng khách một lúc, sau đó mới đi vào phòng ngủ.

Gấu bông được đặt trên ghế, Diệp Dao đi tắm rửa xong trở về, ngồi bên giường nhìn chằm chằm gấu bông hồi lâu, cuối cùng nhấc gấu bông lên giường.

Diệp Dao không thích để đồ lên giường, giường của cậu chỉ có chăn bông và gối, không có thêm gối cho gấu bông.

Chú gấu bông được đặt trên giường như vậy lại tăng thêm sự thú vị cho chiếc giường.

Diệp Dao đi theo nằm xuống giường, cậu một tay chống đầu nằm nghiêng, nhìn gấu cười cười.

Khuôn mặt của chú gấu này rất dễ thương, tròn trịa và có lông tơ, gần giống với chú gấu mà Lục Tầm hóa trang, nhìn chú gấu này giống như đang nhìn phiên bản thu nhỏ của Lục Tầm hôm nay.

"Nhà bếp vẫn là quá lạnh." Diệp Dao tự lẩm bẩm.

Con gấu nhỏ không nói được gì, nó chỉ cười nhìn Diệp Dao.

"Có thật là cậu có thể tiếp thu trai cong hả, trai thẳng ơi?" Diệp Dao nhẹ giọng hỏi.

Con gấu bông không phản ứng, nó yên lặng nằm bên cạnh Diệp Dao, trông có vẻ an toàn và đáng tin cậy.

Diệp Dao dịch gối ra một chút, để gấu bông nằm cùng với mình, cuối cùng vùi mặt vào lớp lông tơ trên lưng gấu bông, nhắm mắt lại.

*

Tám giờ rưỡi sáng chủ nhật, Diệp Dao và Vương Học ngồi vào bàn học.

"Nghe nói lần trước điểm thi hàng tháng của cậu rất tốt? Chúc mừng." Diệp Dao cùng Vương Học tùy ý nói chuyện phiếm, "Vất vả đã có kết quả."

Vừa nói đến đây, Vương Học liền hưng phấn: "Ừ, em thi rất tốt. Em cảm thấy bọn họ nhìn em khác đi! Anh Diệp, anh biết không, có những bài toán với vật lý đứa bàn trên của em làm không được. Thế là nó đến hỏi bài em! Hỏi bài em đó!" Khuôn mặt của Vương Học gần như nở hoa, "Mà em thực sự đã làm được, rồi em giải thích cho nó! Trời ơi, cứ giống như một giấc mơ."

Không khí vui vẻ có thể lây lan, Diệp Dao cũng cười, lật sách lật đến chủ đề hôm nay muốn nói: "Cảm giác này không tệ hơn so với đánh thắng phải không? Tiếp tục học hỏi, sau này sẽ càng thấy vui vẻ."

Diệp Dao bắt đầu lớp học bù ngày hôm nay, nhưng khi cậu ấy nói chuyện, cậu ấy phát hiện ra học sinh của mình như quân nhân đào ngũ, hơn nữa khoảng cách giữa hai người họ ngày càng gần hơn.

Để thuận tiện cho việc giải thích và viết, Diệp Dao ngồi cạnh Vương Học. Giữa họ có một khoảng cách bình thường, nhưng bây giờ phần thân trên của Vương Học đang nghiêng về phía cậu, khiến khoảng cách giữa họ ngày càng nhỏ lại.

Nhưng ánh mắt của Vương Học không ở sách giáo khoa, mà là trên cổ tay lộ ra một mảng nhỏ của cậu.

Diệp Dao bình tĩnh kéo dài khoảng cách giữa hai người, đồng thời dùng bút gõ lên mặt bàn.

"Tập trung nghe giảng đi." Diệp Dao nói.

"A? Ô ô ô, em đang nghe đây!" Vương Học cuống quít cầm bút ngồi thẳng lên, hắn tự cho là mình lén lút liếc nhìn mặt Diệp Dao không bị phát hiện, sau đó viết nguệch ngoạc lên giấy nháp.

Diệp Dao tiếp tục giảng bài, cậu nói khoảng 20 phút rồi dừng lại.

Diệp Dao mặt không đổi sắc nói: "Cậu không tập trung, hôm nay không muốn học, hiện tại có thể rời đi, trở về tiếp tục học, không cần để ý tôi. Nếu cậu không giải quyết được vấn đề này, vậy thì thay gia sư đi."

Cách đây không lâu, Vương Học, người coi việc học là điều đau khổ nhất trên đời, khi nghe tin hôm nay mình không phải học cũng không hề vui mừng mà ngược lại còn hoảng sợ.

Vương Học ngồi thẳng, bóp chặt bút: "Anh Diệp, không phải em không muốn học! Em sẽ cẩn thận nghe, thật sự nghe kỹ, anh nói tiếp đi."

Diệp Dao không có nói tiếp, mà là thẳng thắn nói: "Hôm trước học vẫn bình thường, hôm nay có chuyện gì? Có lời gì cứ nói đi."

Vương Học cắn môi, cuối cùng nói: "Anh Diệp. . . Anh năm nay là đang học năm thứ hai đúng không?"

Diệp Dao mặt không đổi sắc: "Ừ."

"Xem tốc độ tiến bộ của em đi, kỳ thi lần này em làm rất tốt, thời gian còn lại nếu cố gắng hơn nữa, thi vào trường hiện tại của em cũng không phải là hoàn toàn vô vọng đúng không?"

Diệp Dao: "Ừ."

"Vậy khi em vào học năm nhất thì anh sẽ học năm cuối, chúng ta vẫn có thể học cùng trường." Vương Học ở trên ghế đẩu vặn vẹo vài vòng, lỗ tai có chút đỏ, "Cho em một cơ hội theo đuổi anh, trở thành của bạn trai của anh được không?

Vương Học chăm chỉ biểu hiện trong một khoảng thời gian, cậu ta hứa sẽ cho Diệp Dao một ngôi nhà để chăm sóc Diệp Dao được ăn ngon mặc đẹp, cậu ta còn mời Diệp Dao sờ vào cơ bụng của mình, cố gắng hết mình để đề cử chính mình, nhưng Diệp Dao không hề có phản ứng gì, cậu ta cảm thấy mình đã hiểu ra gì đó.

Muốn ở bên một người có năng lực như vậy, cậu ta không thể dùng tiền, phải ở bên anh ấy thì mới có thể nảy sinh tình cảm.

Vương Học cảm thấy mình nghĩ rất thích hợp, khẩn trương chờ Diệp Dao trả lời, liền thấy Diệp Dao lắc đầu.

Vương Học tâm tình nhất thời rơi xuống đáy vực, nhướng mày: "Một cái cơ hội cũng không có sao, Anh Diệp?"

"Tôi không nghĩ tới những thứ này." Diệp Dao nói, "Tôi không thích đàn ông theo đuổi, cảm giác rất kỳ quái."

Vương Học tâm tình chìm xuống đáy hồ, đây là trực tiếp đánh chết cậu ta từ phương diện giới tính rồi!

Vương Học đang âm thầm khóc trong lòng nghĩ tới điều gì: "Lúc tới đây, em đụng phải người ở phòng bên cạnh , người lần trước cùng anh trở về trường, người mà anh nói là bạn bè ấy."

Diệp Dao nhướng mắt: "Cậu ấy thì làm sao vậy?"

"Hắn lườm em!" Nói đến đây, Vương Học cả giận, "Hắn nhất định là có ý đồ xấu với anh, nếu anh không thích đàn ông theo đuổi, tốt nhất đừng cùng hắn giao du."

Sau khi nộp đơn khiếu nại, Vương Học nhìn thấy một nụ cười dịu dàng trên khuôn mặt vô cảm của Diệp Dao.

"Anh biết hắn theo đuổi anh sao?" Vương Học không thể tin nói: "Hắn có thể theo đuổi anh, còn em thì không?"

Đây là tiêu chuẩn kép trong truyền thuyết?

Nụ cười trên mặt Diệp Dao lại biến mất: "Được rồi, đó không phải là thái độ của người theo đuổi tôi. Hôm nay cậu còn muốn học không? Không học thì giờ tan học, cậu về điều chỉnh lại tâm trạng và thái độ của mình trong việc học đi."

*

Việc học vẫn phải học, nhưng Vương Học, người đã nhìn thấy tiêu chuẩn kép của người lớn, đã bị ảnh hưởng nặng nề, vì vậy lớp học hôm nay kết thúc sớm hơn thường lệ, lớp học bù vào buổi tối cũng tạm thời bị hủy bỏ.

Trước năm giờ chiều, Diệp Dao đứng dậy duỗi cơ, trở về phòng ngủ nhìn gấu bông.

Chú gấu nhỏ dễ thương được bọc trong chăn, ngủ ngon lành.

Không biết bây giờ Lục Tầm đang làm gì?

Diệp Dao lấy điện thoại ra để kiểm tra, nhưng cậu không thấy tin nhắn của Lục Tầm rủ cậu đi ăn tối với hắn.

Diệp Dao nghĩ nghĩ, sau đó đi ra ngoài, bấm chuông cửa đối diện.

Cậu cũng không phải đợi lâu, cánh cửa đối diện mở ra, Lục Tầm đang đứng ở cửa cầm một con dao làm bếp.

Vừa mở cửa ra, mùi thức ăn tràn ngập trong phòng xông vào mũi, dễ dàng kích thích thèm ăn.

"Hôm nay dạy nhanh vậy?" Lục Tầm nhíu mày, "Không phải sao? Ngay cả thời gian chuẩn bị kinh ngạc cho em cũng không còn, đây chẳng lẽ là trời không chiều lòng người trong truyền thuyết sao?"

"Vậy tôi đi nhé?" Diệp Dao nói.

"Bây giờ còn muốn đi sao?" Lục Tầm kéo cổ tay Diệp Dao, kéo Diệp Dao vào phòng, sau đó đóng cửa lại khóa trái.

"Cửa tôi khóa rồi, vậy thì chúng ta chỉ có thể đi dạo trong phòng này thôi, bạn học Diệp." Lục Tầm nói, hắn nghĩ tới điều gì đó, trên môi nở một nụ cười, "Nếu cảm thấy mệt mỏi, em có thể vào phòng của tôi, nằm xuống giường, làm gì cũng được."

Diệp Dao không đi nằm xuống, vì vậy Lục Tầm lấy một bình trà trái cây tự làm từ tủ lạnh và rót cho Diệp Dao một cốc.

"Người bình thường còn lâu tôi mới rót cho." Lục Tầm nói, "Tối nay tôi định uống cùng em, nếu em đã đến, thì bây giờ uống luôn."

"Cậu không uống sao?" Diệp Dao hỏi.

"Đầu bếp rất bận." Lục Tầm nói, "Hôm nay chúng ta ăn lẩu, tôi còn phải đi chuẩn bị nguyên liệu, đừng đi theo giúp tôi, nếu không buổi tối tôi sẽ hỏi em hôm nay hẹn hò được bao nhiêu điểm, em lại nói hôm nay không phải hẹn hò, hôm nay là cùng nhau nấu ăn!"

Lục Tầm hiển nhiên đối với chuyện này cảm thấy vô cùng oán hận, vì vậy khi trở lại phòng bếp, liền đóng cửa phòng bếp trong suốt lại, giống như là khóa lại.

Diệp Dao ngồi ở trên sô pha, nhấp một ngụm trà trái cây sảng khoái, ngửi thấy mùi thơm từ nồi lẩu nóng hổi.

Ly trà trái cây mát lạnh trong tay ngọt ngào đúng như sở thích của cậu.

Cậu cũng thích đáy lẩu có vị cà chua.

... Có một người khác trong căn phòng này, người mà cậu cũng thích.

Đối với người xa quê, xa gia đình, rất khó có thể cảm nhận được cảm giác ấm áp của gia đình. Nhưng ở bên cạnh Lục Tầm, cậu lại thường có thể cảm nhận được loại cảm giác này.

Lúc trước Lục Tầm đã nói muốn cùng cậu chung sống cả đời, cậu cũng vậy.

Vị ngọt trong trà trái cây lạnh như băng chảy xuống cổ họng đi vào trái tim của Diệp Dao, nuôi dưỡng mảnh trái tim đó và cho phép những hạt giống bị kìm nén đâm xuyên qua mặt đất.

Cậu không muốn miễn cưỡng trai thẳng Lục Tầm, nhưng đồng thời, cậu ấy cũng không muốn bỏ lỡ trai cong Lục Tầm.

Cậu không nên quan sát một cách thụ động nữa mà nên chủ động tấn công để biết được thái độ thực sự của Lục Tầm.

Ví dụ như chạm vào môi Lục Tầm khi Lục Tầm không chuẩn bị trước, hoặc những chỗ khác.

Có thể hơi đột ngột, nhưng kiểu thân mật đột ngột này có thể phản ánh chính xác nhất trạng thái thực sự của một người.

Cậu hy vọng... cậu có thể thấy những gì cậu muốn.

*

Lục Tầm đã chuẩn bị thành công tất cả các nguyên liệu, vui vẻ ngồi vào bàn với Diệp Dao.

Không phải là vị trí của nhà hàng nên không cố định, có thể ngồi tùy thích, Lục Tầm ngập ngừng đặt chiếc ghế bên cạnh Diệp Dao, chứ không phải đối diện với Diệp Dao.

Diệp Dao không phản đối, Lục Tầm vội vàng ngồi xuống bên cạnh Diệp Dao.

"Ăn ở quá xa sẽ không có không khí, phải tới gần để còn gắp đồ ăn." Lục Tầm cầm đũa gắp nửa bát thịt cho Diệp Dao ngay khi Diệp Dao định mở miệng, làm như vậy Diệp Dao sẽ không xấu hổ mà đuổi hắn đi.

Hai người bọn họ chưa bao giờ để ý đến chuyện ăn ngủ, lúc nào cũng ra ngoài vui vẻ, bắt đầu ăn một lúc, Lục Tầm mới chợt nhớ ra: "Hôm nay tan học sớm như vậy, thắng nhóc lại ngỗ nghịch gì hả ?"

"Thái độ học tập không đúng, cậu ta cứ luôn lơ đễnh. Để cậu ta quay lại điều chỉnh lại suy nghĩ và thái độ của mình trước." Diệp Dao nói.

Lục Tầm liền lợi dụng khen mình mấy câu, nhân tiện giẫm lên Vương Học: "Tôi vẫn có thái độ học tập tốt. Trước khi em dạy thêm cho tôi, tôi chưa bao giờ mất trí. Tôi lắng nghe những gì thầy giáo Diệp nói, không giống như thằng nhóc kia không biết điều gì cả.?"

"Thái độ học tập của cậu tốt hơn nhiều so với cậu ta." Diệp Dao liếc nhìn Lục Tầm.

Lục Tầm được khen, trong lúc vui mừng, trên bàn ăn không khỏi có chút mộng tưởng.

Sẽ thật tuyệt nếu họ đã hẹn hò với nhau trong suốt trường trung học.

Diệp Dao sẽ dạy thêm cho hắn, và nếu hắn trả lời đúng một câu hỏi, hắn sẽ có thể hôn Diệp Dao, sau một đêm dạy kèm, môi của Diệp Dao sẽ đỏ lên vì nụ hôn của hắn, đến cả vành mắt của Diệp Dao cũng hồng lên, rồi hắn sẽ liếm từng giọt nước mắt kia.

"Cay quá."

Lục Tầm đang đắm chìm trong hư ảo nghe thấy giọng nói của Diệp Dao, quay đầu lại nhìn, sau đó sửng sốt.

Đại khái là nước lẩu quá cay, khiến đôi môi của Diệp Dao, cùng chóp mũi vểnh cao, viền mắt mỏng quanh hốc mắt của Diệp Dao đỏ bừng.

... Điều này rất giống với hình ảnh Diệp Dao bị hắn hôn trong tưởng tượng.

Cổ họng Lục Tầm thắt lại, yết hầu của hắn cử động, hắn đi rót cho Diệp Dao một cốc nước đá.

"Uống chút đá lạnh đi." Lục Tầm đè thấp thanh âm, khóe mắt liếc nhìn Diệp Dao.

Hắn muốn nhìn nó một cách công khai, nhưng hắn có thể không kiểm soát được ánh mắt của mình, sợ nó sẽ khiến Diệp Dao sợ hãi.

"Lục Tầm, quay người." Diệp Dao đột nhiên nói.

Lục Tầm không biết Diệp Dao bảo hắn làm gì, hắn khống chế biểu cảm trên mặt và quay sang đối mặt với Diệp Dao.

Sau đó, hắn nhìn thấy Diệp Dao môi và hốc mắt đều sưng đỏ, Diệp Dao khiến hắn hiện tại không dám nhìn thằng, chậm rãi nhích lại gần.

Khuôn mặt của Diệp Dao ngày càng gần, mà Lục Tầm gần như có thể nghe thấy tiếng máu của chính mình sôi lên.

Hắn căng thẳng cả người, chỉ để không mất bình tĩnh trước mặt Diệp Dao.

Lục Tầm vẫn không nhịn được nuốt xuống nước miếng, giây tiếp theo, yết hầu do nuốt nước bọt của hắn trượt xuống, bị một bàn tay khác chạm nhẹ vào, dùng sức ấn nhẹ vào yết hầu.

Đó là một đôi tay hắn quen thuộc, bất kể đầu ngón tay độ cong hay nhiệt độ trên đó, hắn đều nhớ nhung.

Có một tiếng nổ trong tâm trí Lục Tầm.

"Cậu dính đầy nước tương rồi." Diệp Dao nói.

Lục Tầm làm sao nghe được, tim đập thình thịch, Diệp Dao muốn rút tay ra, nhưng lại bị hắn nắm lấy.

"Tùy tiện lau là xong hả?"Thanh âm của Lục Tầm khàn khàn, "Dù gì cũng phải lau tỉ mỉ chút chứ."

---------------------------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net